พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    สามเณร ต้น ตั้ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • เณร7.gif
      เณร7.gif
      ขนาดไฟล์:
      19.4 KB
      เปิดดู:
      212
    • เณร2.jpg
      เณร2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.6 KB
      เปิดดู:
      42
    • เณร3.jpg
      เณร3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • เณร4.jpg
      เณร4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.2 KB
      เปิดดู:
      37
    • เณร6.jpg
      เณร6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.8 KB
      เปิดดู:
      38
    • พระ1.jpg
      พระ1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.4 KB
      เปิดดู:
      41
    • พระ.jpg
      พระ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.6 KB
      เปิดดู:
      36
  2. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ผมขอตั้งจิตอธิษฐาน หากผมยังไม่มีดวงตาที่เห็นธรรมและยังไม่ได้ไปพระนิพพาน ผมขออธิษฐานว่าบุญกุศลที่ผมได้ทำมาทั้งหมดนี้ อีกทั้งขออาราธนาบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ตลอดทั้งเทพยดา ,พระพรหมทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินมาเป็นสักขีพยานว่า ขอให้ผมได้พบได้เจอกับคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ทุกๆชาติไปจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อนุโมทนาค่ะคุณหนุ่ม สาธุ
     
  3. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969

    กราบโมทนาบุญกับสามเณรทั้งสององค์ด้วยนะคะ
    ถ่ายรูปสวยจังค่ะ
     
  4. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    มหาโมทนา สาธุค่ะ
     
  5. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    มหาโมทนา สาธุ ค่ะ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาต่อกันเรื่องพุทธคุณไม่มีในองค์พระเครื่องครับ


    พระพุทธคุณไม่มีในองค์พระเครื่อง (ตอนที่ 7)<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    อย่าประมาทของดีก็มีการเสื่อมตามสภาวธรรม
    <O:p</O:p

    ผู้เขียนจะกล่าวอีกศาสตร์หนึ่ง เพราะเห็นว่ายังไม่เข้าใจกัน อย่าว่าผู้เขียนอวดรู้เลย เพียงเป็นวิทยาทานเท่านั้น ผู้เขียนต้องใช้สมองความคิดเหนื่อยกายเหนื่อยใจมิใช่น้อย มิได้นั่งคัดตำรา กล่าวออกมาด้วยประสบการณ์และใจจริงเท่านั้น หากไม่เป็นที่พอใจจะไม่เชื่อก็ได้ ผู้เขียนไม่โต้แย้งคัดค้านไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น<O:p</O:p
    ธรรมชาติในโลกย่อมมีการเสื่อมสิ้นไปตามสภาวธรรมทุกรูปทุกนาม ทั้งสิ่งที่มีวิญญาณครองและสิ่งปราศจากวิญญาณครอง จะสังเกตดูตัวเองนับวันจะแก่ชราหูตามัว ผมเผ้าหงอกขาว เนื้อหนังหดเหี่ยว หูตาก็ขาดความว่องไว เหลียวมองดูบ้านเรือนมันก็ทรุดโทรมปักหลักพัง เพราความทนอยู่มิได้ นี่คือทุกข์อริยสัจ พุทธองค์ก็บอกว่า มันเสื่อม ทนอยู่ไม่ได้ดอก สิ่งที่เป็นพลังงานก็เสื่อม หม้อแบตเตอรี่ใช้นานวันเข้าก็ต้องอัดใหม่ จิตก็เป็นพลังงานชนิดหนึ่ง เหตุไฉนจักไม่มีการเสื่อม เพียงแต่เสื่อมช้าหรือเร็วเท่านั้น พระเครื่องบางองค์เปิดออกจากกรุที่บรรจุไว้เป็นเวลานานเสื่อมซึ่งอำนาจแห่งกฤตยาคมก็มี และบางองค์ที่ยังไม่เสื่อมก็มี เพราะอย่างไรพระเครื่องก็มิได้นับเป็นอมตะธรรม เกิดได้ก็ดับได้เป็นของคู่กัน อย่าไปคิดในแง่มิจฉาทิฐิว่า ชื่อว่าเป็นทองคำแล้วไม่มีการเสื่อม ไม่เชื่อทอลองดูก็ได้ ไปซื้อสร้อยทองคำมาเส้นหนึ่ง พอรุ่งขึ้นนำไปขาย ราคาจะเสื่อมลงทันที โดยถูกหักค่ากำเหน็จ เรียกว่าพอออกจากร้านก็ใช้ได้ ทีนี้ใช้ไปนานๆลองไปชั่งดูใหม่ว่าน้ำหนักมันจะคงที่หรือเปล่า หากจะเปรียบกันพริกมูลหนู กล่าวว่าแม้จะหล่นลงในส้วมนำมาล้างน้ำก็ยังคงมีรสเผ็ดร้อนเช่นเดิม ทำไมเอาพริกมูลหนูหรือทองคำไปอุปมาอุปมัยกับพระเครื่อง เราก็วิ่งเป็น รถยนต์ก็วิ่งเป็น ลองวิ่งแข่งกันดูสัก <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]50 กิโลเมตร</st1:metricconverter> รถยนต์ลิ้นไม่ห้อย แต่กลัวว่าเราจะหัวใจวายเสียก่อน เป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ถูกต้อง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร สงวนลิขสิทธิ์<O:p</O:p
    (เป็นความเชื่อ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพุทธคุณไม่มีในองค์พระเครื่อง (ตอนที่ 8)<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    ข้อพิสูจน์เปรียบเทียบและทดสอบ
    <O:p</O:p

    1. ถ้าเราประพฤติผิดศีลข้อกาเม ชอบเป็นชู้กับเมียเขา หากแขวนสร้อยคอทองคำไปเล่นชู้ย่อมไปกลับกลายเป็นตะกั่วไปได้ แถมพกพริกมูลหนูไปนอนเคี้ยวเล่นมันก็คงมีรสเผ็ดอย่างพริก แต่คุณพระที่ใช้เล่าก็มีรูปอย่างเดิม แต่กายทิพย์อันเป็นนามได้ตายไปเสียแล้ว กลายเป็นวัตถุธาตุธรรมดาชิ้นหนึ่งเท่านั้น ครูอาจารย์มักจะถือสาอย่างที่สุด จะกำชับนักหนาด้วยความเป็นห่วงศิษย์ ถ้าอาจารย์คนใดคุยว่าขึ้นชื่อว่าของดีแล้ว จะเล่นชู้ด่าแม่เขา ก็ไม่เป็นไร อาจารย์เช่นนั้นโปรดอย่าได้นับถือเป็นครูโดยเด็ดขาด เพียงฟังดูก็ไม่สอนในด้านศีลธรรมเสียแล้ว กลับสอนวิชามารให้คนเห่อเหิม และต้องวิบัติในผลสุดท้าย ตัวอย่างที่ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับเขี้ยวเสือแกะของหลวงปู่ปานวัดบนคลองด่าน ตกทอดมาจากบรรพบุรุธ เป็นของที่เคยผ่านประสบการณ์มาหลายครั้งแล้ว บุรุษผู้นี้มิได้อยู่ในศีลธรรมสมกับเป็นชาวพุทธ ชอบเป็นชู้กับภรรยาผู้อื่นและถูกแทงตายขณะที่มีเขี้ยวเสือพกติดอยู่กับตัว และมีรายอื่นๆอีกมาก อันหลวงปู่ปาน วัดบนคลองด่านนั้น ยังมีผู้เข้าใจผิดว่าท่านสร้างพระขี่สัตว์เช่นเดียวกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ซึ่งความจริงท่านไม่เคยสร้างพระเครื่องชนิดดังกล่าว ขณะที่ผู้เขียน เขียนเรื่องนี้ อยู่ห่างจากวัดเพียงไม่กี่เส้น ย่อมต้องทราบดี โปรดเข้าใจเสียใหม่<O:p</O:p
    2. ปากพล่อยขาดการสำรวม ชอบสรรเสริญคุณมารดาเป็นเนืองนิตย์ พูดคำหนึ่งก็สรรเสริญคุณมารดาคำหนึ่ง ไม่ทราบว่าไปรับการอบรมมาจากที่ใด บุคคลชนิดนี้หากสรวมแหวนทองคำอยู่ในนิ้วมือก็ไม้เคยเห็นว่าจะกลายเป็นเงินหรือดีบุกไปได้ เพระมันเป็นเรื่องของโลหะธาตุ สักวันหนึ่งเถิดคุณแม่นั้นคงช่วยให้หัวพังจนได้พบเห็นมามากแล้ว และเลิกใช้พระได้ถ้ายังไม่เลิกประพฤติตัวเช่นนั้น และอย่าไปเช่าพระของบุคคลจำพวกนั้นท่านจะได้ซากเท่านั้น<O:p</O:p
    3. ประพฤติชั่วเป็นอาจิณ ไม่เคยปฏิบัติศีลห้าเลย มักประมาทเลินเล่อสรวมพระเครื่องหลับนอนกับสตรีเพศ อิทธิวัตถุนั้นจะค่อย ๆ เสื่อมสลายตัวเร็วผิดปกติ ถ้าเป็นพระเครื่องประเภทคงกระพันจะสลายตัวเร็วมาก บางครั้งอาจถึงหักกระเด็นทีเดียวถ้าดีจริง ส่วนพระเครื่องผงให้ระวังพระคลองตะเคียน<O:p</O:p
    4. จากการถูกคัดถอนด้วยวิทยาคม เพื่อปราบผู้มีของดี เมื่อบรรจุเข้าได้ก็เรียกออกได้อย่าประมาท เพราะมันเป็นของคู่กัน<O:p</O:p
    5. ปิดกั้นอิทธิวัตถุ บีบคั้นจำกัดรังสีแห่งกฤตยาคม เป็นเรื่องที่ผู้เขียนรำพึงรำพรรณและห่วงใยมาก เพราะเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก แม้แต่ผู้ประพฤติทางจิตบางท่านยังไม่เข้าใจ และผู้เขียนกล้าเถียงซึ่งหน้าทำให้อ้ำอึ้งไปเหมือนกัน โดยการเข้าใจว่าไม่มีอะไรมากางกั้นกระแสจิตได้ ถูกอยู่เวลาที่เรานั่งเดินฌานต่อให้ภูเขา กำแพงตึกขวางกั้น ไม่สามารถปิดกั้นจิตได้จริง แต่ว่าการบรรจุพลังจิตลงสู่อิทธิวัตถุนั้น แปรเปลี่ยนสภาพเป็นมุมกลับเสียแล้ว จะเกิดประสิทธิภาพต่อเมื่อมีสิ่งกระตุ้นเตือน จากการอธิษฐาน อาราธนา เปรียบเสมือนการเปิดเทป เปิดสวิตไฟฟ้า ลำพังตัวท่านเองตกน้ำก็จม เผาไฟก็ไหม้ เอาค้อนทุบก็หัก แต่พอเราใช้ถูกวิธีจากการสัมผัสของจิต ก็บังเกิดประสิทธิภาพขึ้นทันใด แต่ปัจจุบันนี้แย่เสียแล้วเพราะมั่นกลายเป็นวัตถุนิยมเสียแทบทั้งหมด จากการวิวัฒนาการแห่งยุคพลาสติค พวกเราก็นำมาสกัดกั้นรังสีของท่านเสียหมด แล้วจะไปใช้ท่านทำไม นอกจากมีไว้อวดกันเล่นโก้ ๆ เท่านั้นเอง ยกตัวอย่างสายไฟฟ้าที่ประกอบด้วยเส้นลวดทองแดงนั้นเวลาเปิดสวิตไฟเดินแล้ว ใครกล้าจับต้องบ้าง แต่เพียงห่อหุ้มด้วยยางแล้วเราจับสายเสียปลั๊กพัดลม ตู้เย็น เตารีดไฟฟ้า ไม่เห็นว่ามันมีพิษสงอะไรเกิดขึ้น สิ่งกางกั้นเช่นนี้เขาเรียกว่า ฉนวน สมาคมค้นคว้าทางวิญญาณแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้สร้างโลงแก้วใบใหญ่แล้วนำคนเจ็บใกล้จะตายใส่ในโลงแก้วเพื่อจะจับตัววิญญาณ เล่าว่าวิญญาณ ( ซึ่งไม่น่าจะมีรูป ) ออกทางจมูกเป็นแสงเรืองเขียวแกมเหลือง ลอยวนเวียนหาทางออกมิได้ กลับเข้าไปในร่างของคนเจ็บอีก คนเจ็บก็ฟื้นคืนสติ เข้า ๆ ออก ๆ อยู่ประมาณ 15 นาที จึงระเบิดโลงแก้วออกมาได้ นับว่าเป็นการออกชนิดยากเย็น ผู้เขียนใคร่จะยกอุธาหรณ์ประกอบพอสังเขป<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร สงวนลิขสิทธิ์<O:p</O:p
    (เป็นความเชื่อ
     
  9. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    อนุโมทนากับสามเณรต้น..ตั๊ม
    ฉายแวว หลวงตามาก ลูกชายใครน้า...
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ สมเด็จม้วน

    <TABLE class=tborder id=post547160 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:51 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #7 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>golfpy<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_547160", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:30 AM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 105 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 17 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 468 ครั้ง ใน 94 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 73 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_547160 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ผมได้มาจาก ผู้พันท่านหนึ่งครับ เป็นทหารอากาศ และเป็นลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของ อาจารย์ประถมครับ ผมคิดว่าคุณ sithipong ก็น่าที่จะรู้จักท่านครับ
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ golfpy [​IMG]
    ผมได้มาจาก ผู้พันท่านหนึ่งครับ เป็นทหารอากาศ และเป็นลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของ อาจารย์ประถมครับ ผมคิดว่าคุณ sithipong ก็น่าที่จะรู้จักท่านครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ท่านอาจารย์ประถม ท่านมีผู้ที่ศรัทธาท่านเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงหลังๆมานี้ ก็ไม่ค่อยมีคนไปหาท่านมากนัก ผมเองไปหาท่านอยู่เป็นประจำ เดือนหรือเดือนครึ่งผมจะไปหาท่านครั้งนึง ผมไม่เคยทราบว่าผู้พันท่านนี้เป็นใครครับ เพราะว่าเวลาที่ผมไปหาท่าน ก็ไม่ได้เจอใคร หรือแม้กระทั่งงานวันคล้ายวันเกิดท่าน 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งท่านเองเชิญเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดกับท่านเท่านั้น ผมก็รู้จักเกือบทั้งหมดครับ


    ส่วนพระพิมพ์ที่คุณgolfpy นำมาให้บูชา ผมเองไม่แสดงความคิดเห็นและไม่มีความเกี่ยวข้องกับผมในทุกๆกรณีครับ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร
    เชิญร่วมบริจาคค่าขุดบ่อบาดาล สนส บ่อเงินบ่อทอง
    บัญชีออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม

    <TABLE class=tborder id=post547140 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:58 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #342 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_547140", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:08 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 2,279 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,705 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 17,382 ครั้ง ใน 2,146 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2078 [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_547140 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เช้าวันนี้ขอแจ้ง "เรื่องการปลูกต้นโมก" ให้แก่ญาติโยมที่ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัย..ตอนนี้ปลูกไปแล้วน่าจะถึง 700 กว่าต้นแล้ว..ซื้อมาในราคา 30-25 บ. แต่ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง คือว่าสถานที่สำนักเรียน มีความสวยงามมากขึ้น เดิมจะดูแล้วไม่สดชื่นตา..แต่ตอนนี้สดชื่นแก่สายตามากๆ เพราะต้นโมกปลูกเป็นทิวแถว..และก็มีกลิ่นหอมชื่นใจจังเลย...ตอนนี้พระ อ. ท่านอารมณ์ดีทุกๆวัน (ที่สังเกต) เพราะช่วงของตอนเช้ามืดหลังจากทำกิจของพระเสร็จแล้ว ท่านก็จะต้องไปเดินชมของท่าน..รดน้ำเองแต่เช้ามืดเลย..ช่วงตอนเย็นหลังจากช่วยชั่งทำงานแล้ว..ท่านก็ไปพลวนดินใส่ปุ๋ยของท่าน..อาตมา..นะ..โอ..ชื่นใจจังเลย..รับรองได้ว่าไม่แพ้พระ อ. โยมที่มาทำบุญต่างก็ชมว่า..สวยงาม..และก็กลิ่นหอม..(เดิมมีกลิ่นขี้หมู)..โยมที่บริจาคซื้อต้นโมกถวายมา..นะ..ได้บุญอย่าง..ยิ่งเลย..นะ..จ๊ะ..ถ้ามีโอกาสมาดูมาชม..กันนะ..
    พระ อ. ท่านจะปลูกอีกชุดหนึ่ง..ประมาณ 1,000 ต้น (ต้นละ 25 บ.)ที่บริเวณสถานที่พักอาศัยของสามเณร..เอาไว้ท่านใดจะซื้อถวายเมื่อสร้างสถานที่พักเสร็จก็จะบอกบุญ..นะ..จ๊ะ..(ช่วงเข้าพรรษา)..ถือว่าการปลูกต้นโมกประสพความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง..เกินคาด..เพราะ 1. เป็นต้นไม้ทนต่ออากาศ (ตายอยาก) 2. มีกลิ่มหอมชื่นใจ..3. ทำให้สถานที่สดชื่น..สบายตา 4.ทำให้ทุกคนที่มา และผู้อยู่อาศัยให้มีความสุข...ฯลฯ..
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post547122 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:18 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #341 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_547122", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:08 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 2,279 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,705 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 17,382 ครั้ง ใน 2,146 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2078 [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_547122 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อานิสงส์การเป็นเจ้าภาพบวชพระ-บวชเณร..ท่านกล่าวไว้อย่างนี้..ว่า บุญกุศลการบวชพระ-เณรนั้น ผู้ที่เป็นพ่อแม่ได้บวชพระพ่อแม่ได้รับอานิสงส์รูปละ 30 กัลป์..บวชสามเณร 15 กัลป์..ส่วนท่านที่ไม่ไช่พ่อแม่ของผู้บวช..บวชพระ-บวชเณรได้รูปละ 12 กัลป์ เสวยผลของความสุขบนสวรรค์จนกว่าจะหมดอานิสงส์...อุปมาหนึ่งกัลป์..ท่านกล่าวไว้อย่างนี้..อุปมาเหมือนว่ามีถังสี่เหลี่ยมสูง 1 โยชน์ (400 เส้น) กว้าง 1 โยชน์ ภายในถังมีพันธุ์เม็ลดผักกาดเต็ม..หนึ่งร้อยปีมีเทวดานำเอาออกไปหนึ่งเม็ลด ..หนึ่งร้อยปีก็เอาออกไปหนึ่งเม็ลด..จนกว่าจะหมดถัง..(อุปมาเวลาหนึ่งกัลป์)..อีกอย่างหนึ่ง..ท่านพรรณาไว้ว่า..เหมือนว่ามีภูเขาหินล้วนสูงเทียมฟ้า..ถึงหนึ่งร้อยปีมีเทวดานำเอาผ้านุ่มนิ่มเหมือนสำลี..มาปัดครั้งหนึ่ง..ถึงร้อยปีก็มาปัดครั้งหนึ่ง จนกว่าภูเขาหินนั้นเตียนเป็นหน้ากลอง..(อุปมาเวลาหนึ่งกัลป์)
    การรับเป็นเจ้าภาพบวชสามเณร เพื่อเรียนหนังสือ โยมรับเป็นเจ้าภาพบวชหนึ่งรูปก็จะได้รับอานิสงส์ รูปละ 12 กัลป์..ร่วมอนุโมทนาบุญได้ 8 กัลป์....นะ..จ๊ะ..(จากหนังสือหลวงพ่อตอบปัญหาธรรม เล่มที่ 1 พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง) และได้อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่เราเคยทำเขาไว้...และก็สงเคราะห์เด็กๆ ได้มีโอกาสอนาคตของการศึกษา..และก็สืบต่อพระพุทธศาสนา..มีผู้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า..มีการประพฤติปฏิบัติ...บุญกุศลอย่างมหาศาลก็จะได้แก่ท่าน..ที่สนับสนุน..จนกว่าผู้บวชจะลาสิกขา (สึก) ไปก็เป็นคนดีของสังคมแก่ประเทศชาติ...ผู้ที่บวชเรียนอย่างน้อยก็จะต้องบวชอยู่ 3 ปี ถึงจะสึกได้..หรือผู้ที่อยูเรียนต่อก็ถึง 6 ปี..ได้สืบต่อพระพุทธศาสนา..ทำกิจวัตรของพระภิกษุ-สามเณร..เป็นเนื้อนาบุญให้ญาติโยมได้บำเพ็ญกุญ...หรือบ้างรูปมีบุญเก่าก็อยู่รับใช้พระศาสนาจนสิ้นอายุขัย.....เอวัง..ก็มีด้วยประการฉะนี้...
    หมายเหตุ..มีเจ้าภาพบวชแล้ว 40 รูป จะรับเป็นเจ้าภาพทั้งหมด 60 รูป..โยมท่านใดจะร่วมตามกำลังทรัพย์มากน้อย..ก็อนุโมทนาบุญ..นะ..จ๊ะ...จะได้มีอานิสงส์ผลบุญด้วย..หนึ่งปีก็มีโอกาสได้สร้างกุศลอย่างนี้สักครั้ง...
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    ได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อฤาษีแทบทุกวัน ทำให้เทียบเคียงกับการเสกพระ อ.ประถม หรือพระวังหน้าที่บุกเบิกกันมา มีของคู่โลกอยู่ไม่กี่อย่างหรอก เช่นความเที่ยงกับความไม่เทียง สรรเสริญคู่กับนินทา แผ่นดินมีคนเหยียบย่ำทุกวัน ถ่มน้ำลายรดทุกวัน ทั้งอุจจาระปัสสาวระทุกวัน ยังเฉย เพื่อนเอยกับกระทู้อื่นที่อ้างอิง ก็คงต้องวางตัวหนักแน่นไม่สั่นคลอนกับกระทู้อื่น หรือคำวิจารณ์ต่างๆ ที่มีอยู่ดาษดื่นในเวบนี้ ยังไงก็คงใช้คาถาหนักแน่นเป็นกลาง (อุเบกขาธรรม)ให้สมกับเป็นเสขะบุคคลที่เพียรพยายามทำบุญทำกุศลเรื่อยมา บอกไว้ล่วงหน้าแล้วไม่ใช่รึ......เบื่อนักเลิกอ่านกระทู้สักเจ็ดวันจิตคงจะคลายเองนั่นแหละ.......ไปเที่ยวให้สนุกแล้วค่อยกลับมาเปิดเวบ บางทีเวลามันผ่อนคลายอะไรๆที่หมักหมมอยู่ก็ได้ เมื่อถึงเวลาจะได้มีพลังสู้กันมัน เต็มถังเลยน้อง ชู้ว....
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE style="WIDTH: 390pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=519 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 32pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 1572" width=43><COL style="WIDTH: 10pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 475" width=13><COL style="WIDTH: 89pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4315" width=118><COL style="WIDTH: 9pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 438" width=12><COL style="WIDTH: 86pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4169" width=114><COL style="WIDTH: 48pt" span=2 width=64><COL style="WIDTH: 68pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3328" width=91><TBODY><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl31 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 390pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: white" width=519 colSpan=8 height=24>วันนี้ ผมจะจัดส่งพระพิมพ์และวัตถุมงคลให้กับท่านผู้ร่วมทำบุญดังนี้</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>1.คุณChaipat</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>กระทู้สร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>2.คุณaries2947</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>กระทู้สร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>3.คุณton344</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>กระทู้สร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>4.คุณhongsanart</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>ล็อคเก็ต</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>5.คุณMBNY</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>ล็อคเก็ต</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>6.คุณlittlelucky</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>ล็อคเก็ต</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24>7.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4>ล็อคเก็ต</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" colSpan=4 height=24></TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc" colSpan=4></TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" colSpan=8 height=24>เมื่อจัดส่งแล้ว ผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพุทธคุณไม่มีในองค์พระเครื่อง (ตอนที่ 9)<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1. รูปไหว้ 5 ครั้งของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดเทพศิรินทร์ นับว่ามีความศักดิ์สิทธิ์สูงมาก และทดสอบได้ ขนาดผีเข้าและหมอไล่ไม่ออก ถ้าเรามีรูปติดตัวไป พอเหยียบบรรใดบ้านผีร้ายที่สิงอยู่จะหนีออกทันที มีคนรับมาแล้วหุ้มพลาสติค ผีเข้าสิงได้ ตรวจสอบดูปรากฏว่ารังสีไม่สามารถทะลุออกมาได้ คงวนเวียนอยู่ภายในกรอบนั้นเอง แม้พระคุณท่านเองก็มีผู้เล่าว่าเคยกล่าวว่า ไม่มีสิ่งใดปิดกั้นกระแสจิตได้ แต่ผู้เขียนพิจารณาแล้วว่ามันเป็นคนละลักษณะ ต่างกรรมต่างวาระกัน<O:p</O:p

    2. สหายของผู้เขียนท่านหนึ่งถูกยิงด้วยปืนลูกกรดกระสุนปืนทะลุและฝังใน 5 นัด จาการยิงเผาขน 5 ครั้ง แขวนพระเครื่องดังนี้ สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ทรงเจดีย์ สมเด็จปิลันท์ หลวงพ่อหม่น คลองสิบสองลำลูกกา พระวัดพลับพิมพ์พุงป่องเล็ก ฯลฯ ล้วนเป็นของแท้ทั้งสิ้น แต่เสียที่อัดปิดด้วยพลาสติคทุกองค์ ท่านจึงช่วยอะไรไม่ได้ สำหรับท่านที่ไม่เชื่อ สักวันหนึ่งคงรู้ดี และมันก็อาจสายเกินการเพราะละทิ้งปัจฉิมวาทะแห่งพระพุทธองค์<O:p</O:p

    3. นักเลงพระชื่อวันชัย แห่งจังหวัดอยุธยา แขวนพระสมเด็จวัดระฆัง ถูกส่องด้วยปืนตัวพรุนสาหัสเป็นการแสดงชัดว่า 1. ไม่มีคุณในทางเมตตาเขาจึงยิงเอา 2. ไม่มีคุณทางแคล้วคลาดเขาจึงยิงถูก 3. ไม่มีคุณทางคงกระพันจึงยิงเข้า 4. ไม่มีคุณทางอุดจึงยิงออก ตกลงไม่มีคุณอะไรเลย ทั้ง ๆ ที่กล่าวกันว่าเจ้าประคุณสมเด็จเสกพระเครื่องของท่านวันละ 3 เวลา มิได้ขาด หลวงพ่อธัมมะวิตตักโก นั่งหันหลังเสก 2 ชั่วโมงยังถูกยิงไม่เข้าเลย แล้วจะว่าอย่างไรกัน อย่าไปโทษว่าพระสมเด็จไม่ดีไม่ได้ อย่าสงสัยเลยต้องเลี่ยมอัดพลาสติคแน่นอน แต่ว่าขณะ ที่ผู้เขียนอยู่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อนฝูงที่เป็นนายตำรวจ ตชด. เคยงัดพระเครื่องออกอวดแล้วถามว่าว่าวัดอะไร ผู้เขียนตอบว่าวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ทำไมหรือ เขาพูดว่านับถือมากจริง ๆ เคยถูกยิงด้วยกระสุนเจาะเกราะถูกเข้าที่น่องขวาถึงล้มเพราะแรงผลักดันของกระสุนปืน แปลกแท้ ๆ ไม่ยักเข้าเพียงแต่เป็นรอยแดง ๆ เพียงไม่กี่วันก็หายเป็นปกติ และใช้พระองค์นี้องค์เดียว โทนจริง ๆ ไม่เลี่ยมเลยพกใส่กระเป๋าเท่านั้นเอง ผู้เขียนไม่ได้แนะนำให้เลี่ยม บอกว่าใช้อย่างนี้แหละ ถ้าเลี่ยมแล้วบางทีอาจจะไม่ได้ใช้เพื่อนผู้นี้เชื่อและเลื่อมใสในองค์เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ จริง ๆ ส่วนอีกรายหนึ่งเกิดขึ้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ มีการจ้างฆ่าโดยดักยิงด้วยปืนพกขนาด .45 หรือเรียกว่า 11 ม.ม. ผู้ถูกยิงแขวนพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ทรงเจดีย์ ไม่เลี่ยมปิด เพราะเป็นคนบ้านนอกคอกนา ปรากฏว่าถูกเข้าอย่างจังที่ก้านคอถึงกับพลิกตีลังกาตกจากอานรถจักรยานยนต์ รายนี้เพียงแต่รู้สึกขัดยอกและเอี้ยวคอไม่ถนัดไปหลายวัน อันพระสมเด็จที่แท้นั้นหักแบ่งเป็นชิ้น ๆ แล้วอมใส่ปากเข้าตะลุมบอนกันก็ยังได้ พระสมเด็จวัดไชโยวรวิหารจึงโด่งดังด้วยเหตุนี้ สักวันหนึ่งอาจมีพระของพระคุณเจ้าธัมมะวิตตักโก เกิดไม่ขลังขึ้นมาโดยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็อาจเป็นได้ ทำให้เกิดการงงงันยิ่งกว่าไก่ตาแตก ก็เพียงพระสมเด็จบางขุนพรหมกรุเก่าพิมพ์ฐานเส้นด้าย สมัยสงครามมหาบูรพาเอเชีย หน่วยงิของญี่ปุ่น ไปจ๊ะกับหน่วยแงะของไทยแลนด์เข้า เกิดความพิศวาสถึงสุดขีด ประเคนด้วยซามูไรขนาดสองมือเง่นตามกำลังของพ่อแม่ประทานมา ปากก็ตะโกนร้องเอ๊ะแบบยูโด ตั้งใจจะผ่าออกเป็นสองท่อน พลพรรคฝ่ายหน่วยแงะถึงกลับกลิ้งหลุน ๆ เสื้อขาดมีผื่นหลังพอเป็นยางบอนเท่านั้น เล่นเอาหน่วยงินึกว่าผีหลอกกลางวัน ใครว่าพระสมเด็จไม่อยู่คง ใครว่า นอกจากของปลอมไม่รังรอง ส่วนเสี่ยสุรัต ราชาไนต์คลับ ใช้พระสมเด็จราคา 4 หมื่นบาทตวงสิทธิ จารุเสถียรใช้พระสมเด็จที่วงการรับรองแล้ว ทำไมจึงตายโหง ไม่เพราะอิทธิพลของพลาสติคหรอกหรือ ผิดไปแล้วจะเอาอะไรมาแก้ให้ฟื้นคืนชีวิต<O:p</O:p

    4. ที่อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับพระสมเด็จวัดระฆัง ของแท้ ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ ใช้กันมาจนหักกร่อน ประสบการณ์มาแล้วโชกโชน เจ้าของเห็นว่าไม่ดีจึงนำไปเลี่ยมพลาสติคอัดแน่น สุนัขกัดต้องเย็บหลายเข็ม ทำให้เป็นไม่เบื่อไม้เมาและศรัทธาไม่เต็มที่ เสียแรงเชื่อมานาน<O:p</O:p

    5. ที่ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง มีประสบการณ์อยู่สองราย รายแรกมีเหรียญหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ซึ่งกำลังฮิตกันอยู่ในขณะนี้ ประวัติเดิมใช้ได้ผลมาแล้ว เคยถูกแทงอย่างจังไม่เข้า เคยถูกตีด้วยใบพายถึงกับพลัดตกจากเรือลงน้ำ ไม่แตก ต่อมาเกิดขัดสนเงินทองจำเป็นต้องเปลี่ยนมือให้กับคนในตำบลเดียวกันนั้นเองก็นำมาเลี่ยมอัดซีครับ มิฉะนั้นจะเชยไม่ทันสมัย เริมแรกชนเหลี่ยมไม้ศีรษะแตกเลือดไหลย้อย ต่อมาถูกสุนัขงับเข้าที่น่องถึงกับเย็บ ต้องตีหน้าแหย ๆ ชอบกล นี่คงเกิดอาการสงสัยอีกว่า เอ๊ะถ้าจะไม่แน่จริงกระมังเห่อ รายที่สองเป็นบุคคลมีสตางค์แขวนพระไตรภาคี ของแท้ครับ บรรจุตลับทองคำเลี่ยมอัดแน่นปึ๋ง ถูกแทงที่โรงงิ้วบางวัว ทีเดียวแท้ ๆ เสียใจเลิกกินข้าวกินน้ำมาจนถึงทุกวันนี้ และในวงการของเราก็มีอยู่สองท่าน จัดว่าเป็นถึงขั้นอาจารย์ มีพระสมเด็จแขวนรอบคอ หัวแบะทั้งสองท่าน อย่าเอ่ยชื่อเลยพวกกัน<O:p</O:p

    6. ที่จังหวัดพระนคร นายตรวจรถเมล์นักพระเครื่องฝีมือสูง แขวนพระชั้นดี 12 องค์ โพละเดียวเท่านั้นศีรษะย้อมสีแดงไปหมด เลี่ยมอัดไว้อย่างดี
    <O:p</O:p
    นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องเอาพอหอมปากหอมคอนะครับ การอัดพลาสติคนั้นสิ่งที่หวงแหนที่สุดของนักพระเครื่องก็คือ สุนทรียภาพขององค์พระ เพราะของเก่าใช้กันสมบุกสมบันมานานนักแล้ว น่าจะทะนุถนอมในเมื่อโอกาสอำนวย นี่เป็นเรื่องใหญ่ แต่ความเป็นจริงพวกเราก็มิได้มีพระเพียงองค์ครึ่งองค์ ควรหาพระที่เชื่อแน่ว่ากฤตยาคมครบถ้วนบริบูรณ์และสุนทรีย์จะไม่ค่อยสมบูรณ์ เปิดใช้สักองค์ครึ่งองค์ก็จะเป็นการดี ถ้าเป็นพระเครื่องชนิดบรรจุตลับ ควรเจาะด้วยสว่านเฉพาะพระพักตร์ โดยประมาณเมล็ดถั่วเขียวเพื่อความแผ่พุ่งแห่งรังสี และสามารถเปิดทำความสะอาดได้ หากมีที่ไปจะต้องผจญภัยอย่างสาหัส เปิดเลย การเจาะที่อื่นปราศจากผล ถ้ามิใช่ตลับฝุ่นจะแทรกซึมเกาะองค์พระยากแก่การทำความสะอาด ทั้งนี้ท่านจะรักชีวิตอันเป็นของมีค่าหรือรักสวยงามก็สุดแต่ใจเถิด ผู้เขียนอัดอั้นมานานแล้ว ไม่โต้แย้งอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น นับว่าเป็นเรื่องและเหตุผลซึ่งท่านจะรับไปพิจารณาเอาเอง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร สงวนลิขสิทธิ์<O:p</O:p
    (เป็นความเชื่อ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพุทธคุณไม่มีในองค์พระเครื่อง (ตอนจบ)
    <O:p</O:p

    <O:p</O:p

    อนาถหนอล้มตายเหมือนใบไม้ร่วง
    <O:p</O:p

    ในคราวที่นิสิต นักศึกษา ช่างกลอาชีวะ เดินขบวนขับไล่ประท้วงการปกครองระบบทรราชนั้นมีการปะทะส้มตายดุจใบไม้ร่วง ซึ่งมันก็ล้วนแต่นับได้ว่าเป็นเสมือนลูกหลานของผู้เขียนทั้งนั้น ความโทรมนัสเศร้าเสียใจย่อมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงเสียมิได้ และก็มีผู้สนใจว่าทำไมตายมากนักล่ะฮะ ผู้เขียนเองก็กะว่าต้องเป็นอย่างนั้นแหละ สืบดูว่าอ้ายที่ไม่เข้านะมีบ้างไหม ? เขาว่ามีเหมือนกัน คือ พวกที่บุกโรงพักนางเลิ้งถูกเพียงกระสุนคาร์ไบน์ มิใช่เอ็ม 16 และแขวนเหรียญชนิดไม่อัดพลาสติค เมื่อยิงไม่เข้ามันก็บุกใหญ่จนตำรวจต้องทิ้งปืนหนี สำหรับเรื่องยิงไม่เข้านี่ผู้เขียนไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่โตนัก เพราะอะไรก็ยิ่งไม่เข้าหากใช้เป็นอะไรก็ตายหมดหากใช้ไมเป็น เพียงแต่ใช้พระยังไม่เป็นแล้วนับประสาอะไรจะพกพาท่าไปคุ้มครองกันมากมาย มีความหมายอะไร ทหารในสมรภูมิเวียดนามใต้ผู้หนึ่งแขวนพระเครื่องถึง 108 องค์ โป้งเดียวจอด นั่น ๆ มิใช้พระพลาสติคหรือเห็นไหม ? พระทางการแจกมันจะเก๊สักกี่องค์เชียว อย่างไรก็ต้องมีดีบ้างสักองค์ครึ่งองค์ ก็เพียงเหรียญท่านเจ้าคุณนรรัตน์ เหรียญหลวงพ่อฟั่น เหรียญอาจารย์สาย เหรียญหลวงพ่อเกษม ไม่จำเป็นต้องเอาของเก่าราคาแพงมาเอ่ยอ้างหรอกอยู่ถมไป ยิ่งเหรียญสมเด็จพระสังฆราชวัดเบญจบพิตร ซึ่งไม่มีใครเขาเล่นกัน ไม่ออกเลย ได้ยินมาสองรายแล้ว เหรียญสังราชวัดมกุฎ ถูกยิงจนสะดือบวมไม่เห็นเข้า ก็หลวงพ่อฝั้น ท่านก็ไปช่วยเสกจะเลวทรามไปได้อย่างไร ไม่น่าตายเลย ทุกบ้านทุกเรือนมีเรือนไหนบ้านใดไม่มีหิ้งพระห่อพระ และเด็กสมัยนี้ชอบสวมพระประดับคอเป็นแฟชั่น น้อยคนจริง ๆ ที่ไม่แขวนพระ แต่ถ้าเด็กเหล่านั้นนำไปอัดพลาสติคก็นับว่าเป็นกรรมที่ช่วยอะไรไม่ได้ ขอสันนิษฐานว่าการตายหมู่ครั้งนี้เกิดจากการใช้พระไม่ถูกต้องตามกรรมวิธี 1 ต้องอัดพลาสติคเป็นส่วนใหญ่ 2 ต้องมีพระดีบ้างและเปิดเสียด้วยแต่ใช้ถ้อยอัปวทะคุณพระก็ขอหนีไปก่อน ไม่อยู่ด้วย และถูกปลดไปเมื่อตายแล้ว เพราะอาจมีผู้พบเห็นว่าเป็นของมีราคา ทิ้งไว้แต่ของไม่เข้าท่าเหลืออยู่ในคอ ใครจะทราบ ฉะนั้นการที่สืบสาวราวเรื่องผู้ที่ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 นั้น ควรสอบให้ชัดทุกแง่ทุกมุม เช่นพระอัดพลาสติคหรือเปล่า ใช้พระกี่องค์ เคยสักกระหม่อมลงยันต์จากอาจารย์ใดบ้าง เพื่อเป็นการประมวลให้เข้าเป็นข้อมูลต่อไป. <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร สงวนลิขสิทธิ์<O:p</O:p
    (เป็นความเชื่อ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร
    เชิญร่วมบริจาคค่าขุดบ่อบาดาล สนส บ่อเงินบ่อทอง
    บัญชีออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม

    <TABLE class=tborder id=post547968 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:51 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1674 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_547968", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:55 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 2,280 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,705 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 17,425 ครั้ง ใน 2,152 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2084 [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_547968 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->โต..(กุมารน้อย) เช้าวันนี้นำเอาภาพต้นโมก มาให้โยมที่บริจาคซื้อถวายให้อนุโมทนาบุญ.....

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    หลังนี้ศาลาปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน..ที่อบรม..และที่ทำบุญของญาติโยมทั้งหลาย
    [​IMG]

    รถคันนี้เป็นพระเอก..สร้างวัดท้องคุ้งเสร็จสิ้นมาแล้ว..ตอนนี้ก็มาสร้างสำนักเรียนอีกหลัง..ก่อนที่จะปลดระวาง..(อายุน่าจะ....50-60 ขวบได้..นะ.) พระ อ. ท่านรักของท่านมากๆ เลย..ห้ามใครแตะ (เพราะกลัวเสียเงินซ่อม) ท่านก็ขับใช้งานของท่านเอง..โยมที่ติดต่อโทรไปหาท่าน..ที่ไม่ได้รับสาย..ไม่ใช่เหตุอื่นใด..เสียงรถมันดัง..ท่านไม่ได้ยิน..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รู้น้อยว่ามากรู้ เริงใจ
    กลกบเกิดอยู่ใน สระจ้อย
    ไป่เห็นชะเลไกล กลางสมุทร
    ชมว่าน้ำบ่อน้อย สุดล้ำลึกเหลือ

    เป็นคำสอนที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาครที่ท่านสอนผมไว้ว่า การศึกษาค้นคว้านั้น ไม่มีวันสิ้นสุด ความรู้ในวันนี้อาจจะไม่ใช่ความรู้ที่ถูกต้องสมบูรณ์ ยังต้องศึกษากันต่อๆไป การศึกษาไม่ใช่การศึกษาแบบลิงติดแป้น ผมจดจำคำสั่งสอนนี้ไว้และจะนำไปใช้เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับตัวผมเองและชาติ ,พระศาสนาครับ ผมกราบขอบพระคุณในคำสอนของท่านอาจารย์ประถม อาจสาครเป็นอย่างสูงครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2007
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]



    รูปคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตร)



    1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า
    3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า (หลวงปู่อิเกสาโร)
    4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า (หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า หรือหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา ลพบุรี)
    5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า (หลวงปู่หน้าปาน หรือหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด วัดโอภาสี กรุงเทพฯ)



    หมายเหตุ จากรูปนั้น ชื่อองค์แรกคือพระภูริยะเถระเจ้า แต่ที่ถูกต้องคือพระฌาณียะเถระเจ้า ส่วนองค์สุดท้ายคือพระฌาณียะเถระเจ้า ที่ถูกต้องคือพระภูริยะเถระเจ้า



    โดยปกติที่เห็นหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรกันทั่วๆไปนั้น จะเป็นรูปของหลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)ครับ
    [​IMG]
    <O:pหลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)</O:p
    <!-- / message --><!-- / message --><!-- sig -->​



    วิธีบูชาพระบรมครูพระเทพโลกอุดร<O:p</O:p

    จะเป็นภาพถ่ายหรือรูปหล่อของหลวงปู่ท่าน หรือพระพิมพ์ที่หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตไว้ย่อมใช้ได้ทั้งสิ้น หลวงปู่ท่านโปรดผู้ประพฤติอยู่ในศีลธรรม ชอบอาหารมังสะวิรัติ ชอบฟังคำสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ชอบบูชาด้วยดอกมะลิสด น้ำฝน 1 แก้ว เทียนหนักหนึ่งบาท 1 คู่ ธูปหอม 5 ดอก (คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้าหรือหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปานหรือหลวงพ่อโอภาสี วัดโอภาสี บางมด) ) การปฏิบัติธรรมสังวรณ์ในกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ประกอบด้วยศีล 5 เป็นอย่างน้อย ย่อมเป็นสิ่งพึงพอใจของหลวงปู่และทั้งยังให้ความสุชความเจริญทั้งคดีโลกและคดีธรรมแก่ผู้ปฏิบัติ

    สำหรับพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตา และพิมพ์มหากัจจายนะซึ่งเป็นองค์เดียวกันแต่ปางต่างกันหากจะอาราธนาอย่างพิศดารก็ย่อมกระทำได้ กล่าวคือพิมพ์อรหันต์ใหญ่ พิมพ์อรหันต์กลางและพิมพ์อรหันต์น้อย อยู่ในหมวดพระมหากัจจายนะรูปงามซึ่งเป็นรูปเดิมก่อนการอธิษฐานวรกายให้ต่อท้ายด้วยคาถาดังนี้

    พิมพ์อรหันต์
    อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ รูปะวะระเชยยะสิทธิเม
    (เชยยะ อ่านว่า ไชยะ ; รูปะวะระ แปลว่า รูปงาม)
    *** โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ รูปะวะระเชยยะสิทธิเม ***

    สำหรับสำหรับพิมพ์พระปิดตาซึ่งเป็นปางอธิษฐานวรกายให้สวดพระคาถา โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา แล้วต่อท้ายด้วยพระคาถาต่อไปนี้
    พิมพ์พระภควัมปติ(ปิดตา)
    ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม
    *** โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม ***

    สำหรับพิมพ์พุงพลุ้ยที่นิยมเรียกกันว่า พระสังกัจจายน์ คำนี้ไม่มีศัพท์นี้ในภาษาบาลี ที่ถูกต้องคือ พระมหากัจจายนะ เถระเจ้าอัน
    เป็นปางหลังจากที่นิมิตวรกายแล้ว ให้สวดพระคาถา โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา แล้วต่อท้ายด้วย พระคาถาต่อไปนี้
    อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม
    ***โลกุตตะโร ปัญจะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม ***
    จะเห็นว่าตัดเอาคำว่า รูปะวะระออกไปเพราะสิ้นความงดงามแล้ว

    พระพิมพ์ของคณะพระเทพโลกอุดรนั้นทุกรูปแบบทุกพิมพ์ทรงมีอานุภาพครอบจักรวาล อาราธนาทำน้ำมนต์ประสิทธิ์ยิ่งนัก โดยให้นำเอาพระแช่ในภาชนะที่บรรจุน้ำเรียบร้อยแล้ว บูชาด้วยดอกไม้ จุดธูปเทียน แล้วอธิษฐานตามความมุ่งหมาย เสร็จแล้วให้รีบนำพระขึ้นเช็ดน้ำด้วยสำลีหรือผ้าสะอาด ผึ่งลมให้แห้งก่อนนำไปบรรจุตลับ องค์พระจะไม่ละลายลบเลือนและไม่ควรแช่ในน้ำนานเกินควร จงทะนุถนอมให้จงดี เพราะหาไม่ได้อีกแล้ว

    สำหรับท่านที่มีพระอันเป็นทิพยสมบัติอันทรงคุณค่า โดยได้รับสืบทอดมาจากบรรพชนหรือได้รับจากทางใดทางหนึ่งก็ตาม เสมือนมีแก้วสารพัดนึกอยู่กับตัว ไม่จำเป็นต้องขวนขวายในอิทธิวัตถุอื่นอีก<O:p</O:p

    วิธีบูชาพระบรมครูพระเทพโลกอุดร

    คำบูชาบรมครูพระโลกอุดร
    นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ฯลฯ ( 3 จบ )<O:p</O:p
    โย อะริโย มะหาเถโร อะระหัง อะภิญญาธะโร ปฎิสัมภิทัปปัตโต เตวิชโช พุทธะสาวะโก พะหู เมตตาทิวาสะโน มะหาเถรา นุสาสะโก โส โลกุตตะโร นาโม อัมเหหิ อะภิปูชิโต อิฐะ ฐานูปะมาคัมมะ กุสะเล โน นิโยชะเย ปุตตะเมวะ ปิยัง เทสิ มัคคะผะลัง วะ เทสสะติ ปะระมะสาริกะธาตุ วะชิรัญจา ปิวานิตัง โส โลเก จะ อุปปันโน เอเกเนวะ หิตังกะโร อะยัง โน โข ปุญญะลาโภ อัปปะมัตโต ภะเวตัพโพ สาธุกันตัง อะนุกะริสสามะ ยัง เวเรนะ สุภาสิตัง โลกุตตะโร จะ มหาเถโร เทวะตา นะระปูชิโต โลกุตตะระคุณัง เอตัง อะหัง วันทามิ ตัง สะทา มะหาเถรา นุภาเวนะ สุขัง โสตถี ภะวันตุ เม

    บทสวด แบบย่อหรืออาราธนาพระพิมพ์ (ได้ทุกทรงพิมพ์)<O:p</O:p
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา
    หรือภาวนา ๓ จบ , ๗ จบ , ๙ จบ (เช้า-เย็น ตื่นนอนและก่อนนอน)<O:p</O:p
    โลกุตตะโร ปัญจะ มะหาเถโร อะหัง วันทามิ ตัง สะทา เมตตาลาโภ นะโสมิยะ อะหะพุทโธ

    หมายเหตุ : บทความที่นำมาเสนอนี้ได้รับการอนุญาตในการคัดลอกและเรียบเรียงเพื่อเผยแพรเป็นวิทยาทานจากท่าน อาจารย์ ประถม อาจสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นพระคุณและความกรุณาอย่างยิ่ง<O:p</O:p

    ผมขอเสริมนะครับ ท่านสามารถอาราธนาเป็นภาษาไทย ได้นะครับ ถ้ายังจำบทสวดของท่านไม่ได้ครับ

    ท่านที่ห้อยพระหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ที่ท่านเมตตาเสกให้นั้น หากมีความจำเป็นที่ต้องไปในสถานที่อโคจรทั้งหลาย ผมมีบทสวดที่ใช้ในการนี้มาฝากทุกท่านครับ

    ก่อนที่จะเข้าไปในสถานที่อโคจรให้สวด อิติภะคะโว
    กลับออกมาจากสถานที่อโคจรให้สวด โสภะคะวา

    หรือก่อนที่จะเข้าไปในสถานที่อโคจรให้สวด อะระหัง
    กลับออกมาจากสถานที่อโคจรให้สวด หังระอะ

    บทแผ่เมตตาโบราณ<O:p</O:p
    นะเมตตา โมเมตตา ปะวาเสนตัง อะหังโหมิ สุจิตตาปะมาทาตุ สุจิตโตปะโมทาตุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    บทแผ่เมตตาอันยิ่งใหญ่<O:p</O:p
    มหาโคตะโมปาทะเกอิ จะอะปาทะเกอิ เมเมตตังเมตตัง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับท่านที่ได้บูชาพระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร อธิษฐานจิตไว้ให้นั้น ผมขอเรียนชี้แจงให้ทราบกันนะครับว่า การวางพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลต่างๆ ต้องวางไว้ในที่เหมาะสม ควรใช้พวงมาลัยไว้พระพิมพ์ (เป็นการไหว้หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร และเทวดาผู้ที่รักษาพระพิมพ์) พวงมาลัยที่ใช้ไหว้นั้น ต้องเป็นพวงมาลัยที่มีดอกรัก ,ดอกมะลิ ,ดอกกุหลาบ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ แต่ห้ามใช้พวงมาลัยที่เป็นดอกดาวเรืองโดยเด็ดขาด ส่วนการวางพวงมาลัย ควรหาพานมาเพื่อใช้ในการวางพวงมาลัยครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หากท่านใดที่ได้ทำบุญไม่ว่าจะเป็นการทำบุญเรื่องอะไรก็ตาม ควรที่จะกรวดน้ำให้กับผู้เสก,ผู้สร้าง และเทวดาประจำองค์พระพิมพ์ด้วยทุกๆครั้งนะครับ<O:p</O:p
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
    **************************************************
     
  20. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    โมทนา นี่แหละคือสัจธรรมที่เห็นอยู่จริง สาธุ มองผ่านไปเลยก็ได้สำหรับกระทู้ดังกล่าว หรือไม่ก็อ่านแล้ววางอุเบกขาชอบความเห็นของคุณพันวฤทธิ์มาก แต่ละคนมีจริตต่างกันคำพูดหรือคำสอนแม้แต่การให้กำลังใจก็ขึ้นอยู่กับจริตเช่นกันตัวเองรู้สึกว่าคำพูดนี้โดนใจค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณหนุ่มอย่างจริงใจค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...