ฮือฮา! ล้างป่าช้าขุดเจอลูกกรอก ร่างไม่เน่า

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 5 มีนาคม 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ฮือฮา! ล้างป่าช้าขุดเจอลูกกรอก ร่างไม่เน่า

    <!-- CSS = "article-detail partners" -->
    • 4 มี.ค. 55 21.50 น.

    • สนับสนุนเนื้อหา [​IMG]
    <!--article-fuction-->

    <SCRIPT type=text/javascript src="http://p1.s1sf.com/sh/0/js/jquery.rating-1.0.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> (function() { var ctrt = document.createElement('script'); ctrt.type = 'text/javascript'; ctrt.async = true; ctrt.src = "http://app.sanook.com/weblog/ctrt/js/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1102368"; var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ctrt, s); })(); </SCRIPT>[​IMG]
    ฮือฮา! ล้างป่าช้าขุดเจอลูกกรอก ร่างไม่เน่า
    ล้างป่าช้าศพไร้ญาติที่โคราช สุดฮือฮาพบลูกกรอกถูกฝังไว้นานกว่า 10 ปี ร่วมกับมารดา อวัยวะอยู่ครบทุกส่วน ร่างไม่เน่าเปื่อย
    (4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง(มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน) จ.นครราชสีมา ว่าพบศพเด็กทารกเพศชาย ที่ถูกฝังอยู่ในสุสานศพไร้ญาติ ภายในสุสานสว่างเมตตาธรรมสถาน (เม่งยิ้นซัวจึง) ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา มานานประมาณ 10 ปี แต่ไม่เน่าเปื่อย จึงเดินทางไปตรวจสอบ
    เมื่อไปถึงพบว่า ภายในสุสานดังกล่าว ทางมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง กำลังกระทำพิธีมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) โดยบริเวณสุสานเก็บศพไร้ญาติมีบรรดาผู้ใจบุญที่มาร่วมในพิธีล้างป่าช้า กำลังมุงดูศพเด็กทารากเพศชาย ซึ่งมีอวัยวะทุกส่วนอยู่ครบแต่ยังไม่มีการเน่าเปื่อย ทั้งที่ถูกฝังในหลุมศพเดียวกันกับมารดา ที่ร่างกายเน่าสลายเหลือเพียงโครงกรดูกไปแล้ว เนื้ออ่อนนิ่มไม่มีกลิ่น ผิวสีขาวซีด นอนอยู่ในสภาพเข่าคู้เอียงไปทางด้านซ้าย วัดตั้งแต่ส่วนหัวลงมาถึงปลายเท้าสูง 12 ซม. น้ำหนักประมาณ 150 กรัม

    จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ทำพิธีสวดมนต์ เพื่อส่งวิญญาณทารกไปสู่สรวงสวรรค์ตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ที่มาร่วมพิธีได้ปิดทองศพเด็กทารก ตามความเชื่อที่ว่าศพเด็กดังกล่าวคือลูกกรอก และหากใครได้สัมผัสจะนำโชคลาภมาให้ ซึ่งบรรดาผู้ที่มาร่วมในพิธีสนใจปิดทองลูกกรอกจำนวนมาก
    จากการสอบถามนายปราศรัย ด้วงเงิน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ขุดพบลูกกรอกดังกล่าว กล่าวว่า ตนและภรรยา รวมถึงผู้ใจบุญได้ช่วยกันงัดฝาหลุมหมายเลข 729 เพื่อนำศพขึ้นมาทำพิธี ก็พบห่อผ้าสีขาววางอยู่ด้านข้างโครงกระดูกหญิงสาวภายในโลง จึงนำออกมาแกะดูก็พบว่ามีเด็กทารกอยู่ในห่อผ้า แต่ต้องประหลาดใจอย่างที่สุด เมื่อพบว่าศพเด็กทารกยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทุกส่วนโดยไม่มีการเน่าเปื่อยทั้งที่ศพ ซึ่งในความเชื่อตัวเชื่อว่าเป็นลูกกรอก

    ทั้งนี้ศพเด็กทารกหรือลูกกรอกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะนำไปสวนพระอภิธรรมศพ ร่วมกับศพไร้ญาติอื่นๆอีกกว่า 100 ศพ ก่อนที่จะรวบรวมศพที่ได้จากพิธีล้างป่าช้าทั้งหมดไปทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกัน หลังพิธีล้างป่าช้าเสร็จสิ้นลงภายในวันที่ 29 เม.ย.2555 นี้
     
  2. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    น่าสงสารครับ.........ขอให้น้องไปสู่สุคติน่ะครับ
     
  3. ดาวเสา

    ดาวเสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +150
    ขอให้น้องได้เกิดใหม่ มีครอบครัวที่สมบุรณ์นะค่ะ โมทนาสาธุค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...