คนที่เคยถูกรังเเก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นักรบเเห่งสยาม, 11 มีนาคม 2012.

  1. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    ไม่รู้สึกอะไร เเค่รู้ว่าอยากจะเล่า เรื่องสักเรื่องนึงที่กระผม โดนมากับตัว เรื่องมันนานมาก เเต่ผมก็พอที่จะจำได้ บ้าง ว่าอะไรมันเป็นอะไร เคยคิดที่จะโทษเเต่ผู้อื่น เเต่พอมาเข้าธรรมมะ กระผมถึงเข้าใจเเล้วว่าเป็นอะไร
    เริ่มเรื่อง
    เรียน ม.1 โดนเพื่อน ไม่สิ กลุ่มนักเลงนักเรียน ที่เขามี พวกอยู่ทั้ง
    โรงเรียน+นอกโรงเรียน ใช้เป็นขี้ฆ่าเลย เช่น เติมน้ำใส่ขวด บ้าง
    ใช่ไปซื้อขนม วิ่งไปเอางาน เเละขอบอกว่า ที่โรงเรียน มีตึกอยู่8ชั้น
    วิ่งขึ้นวิ่งลง คิดดูครับวันล่ะหลายๆรอบ พอเที่ยง ก็โดน ใช่ไปซื้อ ข้าว ตัวเองไม่ได้กิน ครับพอ เขากิน เเล้ว พวกนั้น เขาก็ใช้เราไปเก็บจาน เชื่อผมไหม 3 ปี
    กินข้าว ที่โรงเรียน ไม่เกิน 10 ครั้ง เพราะจะโดน พวกนี้ตลอด เลยน่าขำยิ่งวันไหน พวกเขาเหล่านั้น ไม่มา โรงเรียน กระผมนี่ มีความสุขมาก ส่วนเรื่อง ความอับอาย หึหึ ไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่ทำเขาก็จะทำร้ายเรา เช่น ตบหัว ชก เเตะ ต่อย
    เเถมเขา ยังมีพวกนอก โรงเรียนอีก ครับ เรื่องเงิน โดน ไถ่อยู่ตลอด ไม่เคยได้กินได้ เก็บ เลย ถ้าจะถามว่า เเละ ครูล่ะ ฝ่ายปกครอง เขาไม่สามารถที่จะ ช่วยเราได้เลย ยกตัวอย่าง ถ้าโดน รังเเก เราไปบอกครู ครูก็เรียกมันมาด่า
    ตัดคะเเนน ตีสัก2-3ที ทีนี้ พวกเขาก็รู้ว่าใคร ฟ้อ ดักเล่นงาน บ้างคนถึงรุนเเรงขนาด เข้า โรงพยาบาลเลย เเถม พวกเหล่านั้น ก็ก็มี พวกที่อยู่นอก โรงเรียนอีก
    มันเปรียบ เสมือน มาเฟีย ในโรงเรียน ทั้งในเเละนอก เพื่อน ที่สงสารเรา เห็นใจเรา เขาก็ไม่กล้าที่จะออกมา ได้เเต่พูด เเต่เราก็ขอรับ น้ำใจตรงนี้ เพราะ
    คนทุกคนก็ กลัว เจ็บ+ตายเหมือนกัน อีกอย่าง บ้างคน รวมถึงผม พอเลิกเรียน ก็รีบหนีกลับบ้านเลย เพราะถ้าอยู่ พวกเขาเหล่านั้น จะกลับกันเย็นมากๆๆๆๆๆๆๆ
    ถ้าเราอยู่ ก็จะโดน ใช้ ในสารพัดรูปเเบบ ถึงต้องรีบหนี กลับ เรื่องที่จะบอก
    พ่อเเม่เรา ตอนนั้น ครอบครัวเรา จน ครับเลยไม่อยากบอกท่าน เพราะวัน วันนึงท่านก็ทำงานเหนือยเเล้ว ต้องมารับปัญหาตรงนี้อีกอย่าง ต้องเป็นเรื่องใหญ่ เเน่ๆ เเจ้งครูปกครอง เเจ้งตำรวจ พ่อเเม่ของพวกนั้น เขาก็จะ
    บอกว่า ไม่ใช่นะ ลูกฉันไม่ใช่เเบบนี้ เพราะตอนที่โดน มันไม่มีพยาน เเละ ถึงมีก็ไม่กล้า พูด อย่างที่ กล่าวมาข้างต้น เเละที่สำคัญ มันยังไม่รุนเเรงพอที่จะ เอาพวกเขาเหล่านั้น ออกจากโรงเรียน เเละผมถามพวกท่านว่า เราก็ยังเรียนที่เดียว กับ พวกเหล่านั้นอยู่ คิดดู สิครับ ใครจะมาตามดูเเลเรา ตลอด8-9ชั่วโมงที่อยู่โรงเรียน ถามว่าทำไม่ ไม่ย้าย โรงเรียน ก็เราไม่อยากให้พ่อเเม่เราต้องเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เรื่องคำพูด ของคนเหล่านั้น พอเวลาเราไปไหน มาไหนกับพวกเขา เขาก็จะบอกว่า เราเป็น เบ้ หรือ หมา จริงๆครับเป็นคำพูดที่ออกจาก เด็ก ม.ต้น พอมาพิจรณาดูในปัจจุบัน ที่เราเป็นผู้ใหญ่ นับว่า ค่อยข้างรุนเเรง
    เเต่กระผมก็ทนมาได้ จนจบจากโรงเรียน เเละก้าวเข้าสู่ ชีวิต ทหาร ผมถึงได้เข้าใจอะไรมากยิ่งขึ้น ชีวิตครอบครัวก็ดีขึ้นมากครับ
    ผมเคยโกรธ เเค้น พวกเขาเหล่านั้น เเต่พอมาศึกษาธรรมมะ เราเห็น เห็นว่าเราเคยทำเขามาก่อน จริงเเท้เเน่นอน มันเป็นกรรม เขาจึงมาเอาเราคืนอย่าง
    สาสมเต็มที่ หรือ เรียกว่าจัดหนัก
    ผมก็อยากฝากไว้กับทุกท่าน ที่เข้ามาอ่าน ว่า กรรม มีจริง เเละเมื่อเราผ่านมันเเล้ว ควร อโหสิกรรม กันนะครับ อย่างไปเเค้น เขาเลย ถ้าเราเเค้น เราก็ต้องตามเขาไปอีก เจอกันอีก ไม่รู้จักจบ จักสิ้น ผ่านเเล้ว ผ่านไป สู้ใหม่
    ทำบุญให้มาก มาก คิดดีทำดี เชื่อในพระพุทธเจ้า สาธุ
     
  2. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ท่านเป็นผู้ประเสริฐอีกท่านครับ
     
  3. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขออนุโมทนาครับ แล้วพี่ไม่เคยมีเรื่องกับพวกเค้าสักครั้งเลยเหรอ เค้าแกล้งพี่มาตั้ง3ปี พี่ไม่เคยซัดพวกเค้าเลยเหรอ
     
  4. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    อย่าสร้างกรรมใหม่เลยครับ
    รักษาศีลของเราให้บริสุทธิ์ไว้ แล้วสิ่งนี้จะเป็นเกราะป้องกันเราเอง
     
  5. Supachai J

    Supachai J เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +1,324
    สาธุ อนุโมทนาในความประเสริฐของท่าน และในอภัยทานอันยิ่งใหญ่ครับ
     
  6. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    สมัยเรียนหนังสือ ก็ไม่ค่อยมีใครมาหาเรื่องอะไร เพราะเราก็มักจะยิ้ม และยอมๆไปเสมอ แต่ถ้าจะสู้นี่รับประกันได้ว่า ตายกันไปข้างแน่ๆ คนที่มาหาเรื่อง คงถูกรุมสกัมแน่ๆ เพราะคิดว่า พ่อแม่บนสวรรค์ท่านคงไม่ให้ใครมารังแกลูกท่านแน่ๆ อิอิ ยิ่งพวกเด็กเกเร สมัยนี้มีมาก เราต้องอยู่ห่างๆ อย่าไปคลุกคลี คบบัณฑิตดีสุด บัณฑิตที่มีธรรมด้วยยิ่งแจ๋ว
     
  7. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    ไปฝึกทำสมาธิ ด้วยพุทโธ มีพุทโธในใจแล้ว มารที่ไหนจะกล้าเข้า เมื่อฝึกสมาธิดี อำนาจจิตจะเกิด แล้วเราจะเป็นคนเข้มแข็ง ตบะจะเกิด แล้วหมู่มารมันจะเกรงใจ ไม่กล้ารังแกเราไปเอง แถมมันจะกลัวเราเสียด้วยสิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...