หลวงพ่อจิตต์ จิตฺตวโร วัดควนจง(เขาล้อม) น่าสะสม ในอนาคตหายากแน่นอน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย llcb, 26 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    หลวงพ่อจิตต์ จิตฺตวโร

    [​IMG]
    </O:p
    อัตชีวประวัติหลวงพ่อพระมหาจิต จิตฺตวโรวัดเขาล้อม (ควนจง) จังหวัดสงขลา จากหนังสือสารธรรมมาลัย <O:p</O:p
    หลวงพ่อเล่าให้ฟัง <O:p</O:p
    หลวงพ่อจิตเกิดวันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. หลวงพ่อจิตต์หรือนายสมจิตต์ วงศ์สุคนธ์ เกิดวันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2468 ปีฉลู ที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 2468 ปีฉลูที่ตำบลบ่อยางอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา หลวงพ่อเป็นลูกโทนของนายชุณห์ และนางซุ้ยถั้น วงศ์สุคนธ์ บิดาท่านรับราชการ กรมโลหะกิจ กระทรวงเกษตร นายสมจิตต์เป็นนักเรียนเรียนดี และได้รางวัลหมั่นเรียนในปี พ.ศ. 2477 และปี พ.ศ. 2479 จังหวัดสงขลา จนจบชั้น ม.8 และสอบได้เตรียมแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เรียนได้ 1 ปี ก็เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เรียนได้ 1 ปีก็เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงได้ย้ายไปเรียนที่อยุธยา<O:p</O:p

    หลังจากนั้นได้กลับมาที่สงขลาทำงานที่โรงน้ำแข็งที่ข้างวัดโพธิ์ (เป็นโรงน้ำแข็งของหลวงประธานราษฎร์นิกร) นายสมจิตต์ ในขณะนั้นเป็นคนที่เกเร มีเงินเดือน 1000 บาท แต่ใช้ 10000 บาท เอาเงินไปเที่ยว ชอบเที่ยวในบาร์ที่มีเหล้าขายและมีสหายสนิทในโรงเรียนชื่อ คุณประพันธ์ สาลิฟา หรือบังแอ ขณะเที่ยวได้นำเงินในบริษัทไปใช้ 100,000 บาท แล้วนายสมจิตต์ ก็ได้หนีไป ในที่สุดพ่อของนายสมจิตต์ก็ได้นำเงินมาชดใช้ให้จนหมด การเป็นหนี้จำนวนนี้ทำให้นายสมจิตต์เกิดอาการเบื่อโลก น้าช้องที่เป็นป้าของนายสมจิตต์ ได้ขอร้องให้บวช 1 เดือน นายสมจิตต์ยอมบวช ทำให้พ่อและแม่ของนายสมจิตต์ดีใจมากที่ลูกจะได้รับการขัดเกลาในทางธรรม โดยได้บวช ณ วัดมัชฌิมาวาส จังหวัดสงขลา วันที่ 5 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2475<O:p</O:p

    ตอนที่หลวงพ่อบวชที่วัดกลาง พวกเพื่อนนักเลงสุราพากันคิดว่าพอออกพรรษาแล้วหลวงพ่อจะสึก พากันมานัดแนะกันว่าจะไปกินสุราที่ไหน เที่ยวกันที่ไหนดี กับหลวงพ่อในวัด พอสหายแยกจากกันหลวงพ่อก็เดินเข้าไปนั่งสมาธิในโบสถ์ ในวัดกลางตอนใกล้ๆ เที่ยง นั่งประมาณ 2-3 ชั่วโมง พอลืมตาก็ถึงเวลาทำวัตรเย็น หลังจากนั้นทุกวันพอฉันเช้าเสร็จหลวงพ่อก็นั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์หลายๆ ชั่วโมง มีกิจวัตรแบบนี้อยู่หลาย ๆ วัน ก็รู้สึกว่ามีเสียงกระทบจนต้องหนีไปอยู่ในป่า หลวงพ่อก็ได้ขึ้นรถยนต์จากหน้าวัดกลางมาลงที่ตำบลควนหิน(ตำบลควนหินเป็นจุดกลางระหว่างอำเภอหาดใหญ่กับ จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณ 25-30 กิโลเมตร) จากนั้นท่านก็เดินไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าจะไปทางไหน จนถึงตำบลนาม่วง พบตาผ้าขาวชื่ออาบ แกได้พามาอยู่ตำบลควนจง ที่นั่นไม่มีพระเลย หลวงพ่อจึงได้อยู่กับตาผ้าขาว 2 คนหลวงพ่อได้เอาบาตรมาด้วย 1 ลูกตอนเช้าออกบิณฑบาตพบตาเซ็งเอาข้าวเหนียวมาให้ 1 ก้อนทำให้หลวงพ่อยังชีพอยู่ได้เวลานอนท่านก็ไม่ได้นอนที่กุฏิยอมนอนที่ใต้ต้นไม้มีชาวบ้านเอาเสื่อมา ให้ท่านก็นอนทำสมาธิ เป็นอยู่อย่างนั้น<O:p</O:p

    จนปี พ.ศ. จนปี พ.ศ. 2499 หลวงพ่อลีมาจำพรรษาที่วัดควนมีด ตำบลควนมีด ท่านได้ทักทายว่า"ยังไม่ตายทีหรือ"กับหลวงพ่อ ในปี พ.ศ. 2500 ได้มีการบวชพระและเณร 2500 รูป (25 ศตวรรษ) พร้อมด้วยผ้าขาวและอุบาสกอุบาสิกาผู้ถือศีลทั้งหมดหลายร้อยหลายพันคน บวชที่ชายทะเลสมุทรปราการ โบสถ์ 1 บวช 1 โดยเอาเรือทำเป็นอุโบสถน้ำ จนกระทั่งการบรรพชา ได้ลุล่วงไป มีเงินเหลือมากถึง 3-400,000 บาท จึงได้คิดสร้างอุโบสถขึ้นเพื่อเป็นที่ประกอบสังฆกรรมต่างๆ จากนั้นหลวงพ่อทั้งสองก็แยกกัน โดยหลวงพ่อจิตต์ได้กลับได้กลับมาอยู่ที่วัดควนจงหลายพรรษา
    <O:p

    พ.ศ. 2503-2504 ท่านพ่อลีจะฝังลูกนิมิตที่วัดอโศการาม จึงได้เขียนจดหมายบอกหลวงพ่อจิตต์ให้มาช่วยกันตามธรรมเนียมของพระป่า เมื่อท่านพ่อลีอาพาธ หลวงพ่อจิตต์ได้รับอนุญาตให้ดูแลท่านพ่อลี ขณะที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า เมื่อท่านพ่อลีหายป่วย หลวงพ่อก็ได้กลับมาที่วัดควนจง กลับมาได้ไม่นานสหายธรรมก็ส่งข่าวมาว่าหลวงพ่อลีสิ้นแล้ว จึงได้ไปช่วยงานที่วัดอโศการาม ที่ผ่านมาหลวงพ่อจิตต์ก็ไม่ได้อบรมกับท่านพ่อลีนานเท่าไรนัก แต่ทางโลกเขาได้สมมุติว่าหลวงพ่อเป็นศิษย์ท่านพ่อลี บางครั้งที่วัดควนจงเกิดไฟไหม้หมายถึงการเกิดกิเลสในหัวใจทำให้ความปกติของภิกษุหายไป ใจของเจ้าของนั้นไม่สามารถรู้ว่าตั้งแต่บวชมานี้ ได้มีสมาธิเกิดเท่าไร เรื่องทุกข์เป็นเรื่องที่ละเอียด หลวงพ่อไม่เคยรับคำพูดจากท่านพ่อลี เพราะเวลาเช้าตอนอยู่กับท่าน ท่านก็ไม่ได้คุยอะไร (ครูบาอาจารย์จะพูดอะไรสักคำหนึ่งยากมาก เอาของจริงมาพูดก่อนดีกว่า ศาสนาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ท่านต้องมีความดีพิเศษรู้ว่าลูกศิษย์คิดอย่างไร ถ้าสอนไปแล้วคำพูดนี้จะได้ผลหรือไม่ ลูกศิษย์มีความดีที่จะละทุกข์หรือยัง เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ครูบาอาจารย์จะทำได้แต่ละองค์)


    หลังจากที่ท่านพ่อลีเสียแล้ว เงินทองที่ได้จากการทำบุญก็ได้นำมาสร้างเจดีย์จนเสร็จสมบูรณ์ตามประสงค์ของท่านพ่อลีทุกประการ ชีวิตของหลวงพ่อที่ไม่มีท่านพ่อลี หลวงพ่อก็มาอยู่ที่วัดควนจงต่อไป แต่เมื่อไม่มีพี่เลี้ยงคอยชี้แนะ จึงหลบหนีออกจากวัดไปอยู่ในป่าในเขา เพื่อเอาความดีเอาชนะความทุกข์ที่ใจเป็นเวลาหลายปี ต้องการที่จะรู้ทุกข์เห็นทุกข์เห็นความจริงว่าร่างกายนี้เป็๋นทุกข์ จะรู้ความจริงนี้ได้ต้อง อาตาปี สัมปชาโณ คือการทรมานความทุกข์ที่ปิดบังอยู่นั้นให้ออกจากใจ หากจะเอาชนะยอดทุกข์ คือความกลัวตาย ต้องเอาความดีเข้าแลก เอาความดีที่สะสมนี้มาเอาชนะความทุกข์ บางครั้งเพื่อให้เห็นทุกข์ กายที่สบายอยู่นี้ ปิดบังไม่ให้เห็นความกลัวคือไม่สบาย เมื่อร่างกายได้รับความทรมาน เช่นการไม่กินข้าวหลายวัน เนื้อน้อยลง จะเดินเหินก็ไม่สะดวก ร่างกายไม่มีอาหารก็เกิดอาการอ่อนเพลีย เพื่อให้เห็นความจริงที่ว่า ร่างกายนี้เป็นก้อนทุกข์เป็นความจริง เรียกว่าไล่หลงตรงพุทธก็เลิกกันไป ถึงแม้ว่าร่างกายนี้จะไม่สบาย ล้มลุกคลุกคลานมีชีวิตที่ทุกข์ทรมาน ในภาษาพระจะเรียกว่า มีปิติในธรรมที่เห็นความจริง ซึ่งต้องต่อสู้กันก่อนจิตจึงค่อยรู้ความจริง จิตเก่าเราสู้ไม่มีถอย ความดีก็ชนะความทุกข์ได้เหมือนกัน ในที่สุดก็ happy ending คำนี้มิใช่จะเกิดได้กับทุกดวงใจโดยฉับไว แต่ต้องคอยอำนาจเหตุดี กำลังของเหตุดีสมบูรณ์เมื่อไรจึงจะค่อยพิชิตได้ การต่อสู้ครั้งนี้ต้องมีหลักใจ คือ ไล่หลงตรงพุทธ บริสุทธิ์แน่นปั๋ง ตราบใดที่กลัวความทุกข์ ความหลงทุกข์ยังอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป โดยการไล่หลงที่ความทุกข์ให้ความสำคัญมั่นหมายว่าไม่สบาย พวกเราได้สร้างความดีมามากน้อย ขอให้ตั้งใจ ตั้งชัยชนะที่ดวงใจ ก็ละทุกข์สมปรารถนาเทอญ<O:p></O:p>
    <O:p</O:p
    ส่วนหนึ่งจากหนังสือ สารธรรมมาลัย หลวงพ่อจิตต์ จิตฺตวโร


    </O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • edit6.jpg
      edit6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      281.2 KB
      เปิดดู:
      716
    • edit1.jpg
      edit1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76 KB
      เปิดดู:
      4,533
    • edit5-100x100.jpg
      edit5-100x100.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10.1 KB
      เปิดดู:
      5,157
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2012
  2. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    [​IMG]

    สำหรับท่านผู้ที่ศรัทธาท่านหลวงพ่อจิตร เดือนหน้าหลวงพ่อจะทำการปลุกเสกพระสมเด็จ สร้างขึ้นมาเป็นจำนวน 30000 องค์ โดยเหล่าลูกศิษย์ผู้ศรัทธา สร้างถวายหลวงพ่อทั้งหมด ไม่มีการจองใดๆ ทั้งสิ้นครับ

    ผู้ศรัทธาท่านใดอยากได้ไว้บูชา มาขอหลวงพ่อได้ที่วัดควนจงครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A258.jpg
      A258.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.5 KB
      เปิดดู:
      3,943
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2012
  3. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ยินดีต้อนรับสู่ คลีนิคตี๋ซ่อมพระ

    - บริการซ่อมพระ เนื้อว่าน เนื้อผง พระบูชา ทุกอาการ ไม่ว่าแตก
    หัก แหว่ง ซ่อมผิว ให้กลับมาเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม
    - รมดำเหรียญพระโลหะ รมดำธรรมชาติ
    - ให้เช่าพระเครื่อง พระบูชา พระพุทธรูป เครื่องรางของขลัง เครื่องประดับอัญมณี
    - รับอัดกรอบพลาสติกใสและพลาสติกสี เน้นงานฝีมือ สวย ใส สั่งตัดลายได้ตามต้องการ
    - รับสั่งทำกรอบเงิน กรอบทอง แหวนนามสกุล เครื่องประดับ แกะลายฝีมือประณีต

    ชมผลงานการซ่อมพระที่ผ่านมาได้ที่
    http://www.prahatyai.com/Opencart/index.php?route=product/category&path=50
    วัตถุมลคลหลวงพ่อจิต วัดควนจง
    รวมชุดหลวงพ่อจิต วัดควนจง 龙婆子(全套) wat kunzong
    หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พ.ศ.2497-พ.ศ.2511
    http://www.prahatyai.com/Opencart/index.php?route=product/category&path=57
    งานสั่งทำกรอบทอง งานฝีมือ
    http://www.prahatyai.com/Opencart/index.php?route=product/category&path=55

    สอบถามรายละเอียดได้ที่ 083-185-4074(ช่างตี๋)
    Email : meilihair@msn.com

    Contact me @ Mr.lin shengfu
    15/3 Phadungpakdee Rd. Hatyai Songkhla Thailand 90110

    ผมเป็นคนนึงที่มีจิตศรัทธาในพ่อท่านจิตเป็นอย่างมาก ท่านปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด และปฏิบัติกรรมฐานตามสายหลวงปู่มั่น จนท่านได้ญาณทิพย์ ล่วงรู้ความเป็นไปของทุกสิ่ง เริ่มแรกวัตถุมงคลของหลวงพ่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะลูกศิษย์ที่ศรัทธาท่านได้จัดสร้างถวาย วัตถุมงคลของท่านได้ก่อให้เกิดประสบการณ์ต่างๆแก่ผู้ที่ได้รับไป ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้เจอมากับตัวเองครับ และยังมีเรื่องเล่าอีกมากมายจากลูกค้าของร้านผมที่หาดใหญ่ รายละเอียดต่างๆ ผมจะมาลงในกระทู้นี้ครับ

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคลคือลูกศิษย์ลูกหาร่วมในการระดมทุนจัดสร้างแสดงจิตศรัทธาที่มีต่อพ่อท่านจิต ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.prahatyai.com

    อย่าลืม สิ่งดีเกิดจากความศรัทธา บุญที่เราทำไว้ ศีลที่เราถืออยู่



     
  4. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    วิธีโอนเงินและส่งสินค้า
    บริการทั่วประเทศ ต่างจังหวัดส่งEMS ได้รับของภายใน4-7วัน
    งานซ่อมพระมาซ่อมถึงที่ได้รับของภายใน1-2วัน(โทรจองล่วงหน้าได้)
    ****สำหรับการส่งEMS กรุณาลงทะเบียนด้วยครับเพื่อสะดวกในการตรวจสอบ****

    ส่งงานซ่อมมาที่ : คลีนิกตี๋ซ่อมพระ(นางเพ็ญ บุญก่อเกื้อ) 15/3 ถ.ผดุงภักดี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

    โอนเงินค่าซ่อมหรือค่าสินค้าผ่าน
    ธ.กรุงไทย
    ชื่อบัญชี นายเซ็งฟู หลิน
    เลขที่ 879-0-02319-6
    สาขาย่อยปุณณกัณฑ์(ม.อ.หาดใหญ่)

    ธ.ไทยพาณิชย์
    ชื่อบัญชี นาย เซิงฟู หลิน
    สาขาหาดใหญ่
    เลขบัญชี 509-287538-0 ออมทรัพย์

    โทรแจ้งงานซ่อมพระและโอนเงินได้ที่ คุณตี๋ เบอร์.083-185-4074

    " บริการรวดเร็ว ปลอดภัย ตรวจสอบได้ "
    -----------------------------------------------------
     
  5. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ให้เช่าบูชา เหรียญหลวงพ่อจิต รุ่น2 เนื้อทองแดง พ.ศ.2538 วัดควนจง สวยมาก

    หลวงพ่อได้กล่าวว่า บัวสามใบที่เหรียญรุ่นสองนั้น ความหมายของบัวแต่ละใบ คือ พระพุทธ พระะรรมและพระสงฆ์ (พระรัตนตรัย) ควรค่าแก่การบูชา


    [​IMG]

    สอบถามรายละเอียดได้ที่ 083-185-4074(ช่างตี๋)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A224.jpg
      A224.jpg
      ขนาดไฟล์:
      166.1 KB
      เปิดดู:
      3,839
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2012
  6. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ให้เช่า เหรียญหลวงพ่อจิต วัดควนจง รุ่นแรก เนื้อเงิน พ.ศ. 2538 สภาพสวยมากเหรียญหลวงพ่อจิตรุ่นแรก ตอนนี้เริ่มหาได้ยากแล้วครับ

    [​IMG]

    มีผู้บูชาไปแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A334.jpg
      A334.jpg
      ขนาดไฟล์:
      159.2 KB
      เปิดดู:
      3,851
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2012
  7. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ให้เช่า เหรียญหลวงพ่อจิต วัดควนจง รุ่นแรก เนื้อนวะ พ.ศ.2538 สภาพสวยมาก

    [​IMG]

    มีผู้บูชาไปแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A333.jpg
      A333.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.8 KB
      เปิดดู:
      3,975
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2012
  8. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    โชว์เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น ๑ บล็อกนิยม (จิ้งจกสองหาง) พ.ศ. 2506 สภาพผิวเดิม น่ารัก เลี่ยมทอง

    จุดสีเหลืองเป็นทองคำเปลวที่ติดอยู่แล้วดั้งเดิม ทั้งหน้าและหลัง
    เส้นขนแมวข้างหลัง คมชัดมาก

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A296.jpg
      A296.jpg
      ขนาดไฟล์:
      263.4 KB
      เปิดดู:
      3,598
  9. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • jitta.jpg
      jitta.jpg
      ขนาดไฟล์:
      236 KB
      เปิดดู:
      3,513
  10. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ประสบการณ์เกี่ยวกับหลวงพ่อจิต ผมยังหาเวลามาตอบไม่ได้สักที เลยหาข่าวมาแปะให้อ่านกันก่อนนะครับ นี่เป็นข่าวหน้าหนึ่งของไทยรัฐ ลงข่าววันที่ 13 ธันวาคม ปี 53 เชื่อว่าหลายคนคงจำข่าวนี้ได้บ้าง ประสบการณ์นี้เกิดจากเหรียญของหลวงพ่อรุ่นสาม ที่หลวงพ่อแจกให้กับทหารและตำรวจที่ทำงานอยู่ในสามจังหวัดครับ ข่าวดังก็เหตุการณ์นี้ แต่ที่ไม่เป็นข่าวก็ยังมีอีกเยอะครับ มีการลองของต่างๆ ก็มี อันนี้ลูกค้าเล่าให้ฟัง ไว้จะมาตอบเรื่อยๆ ครับผม

    ทหารพรานเหยื่อโจรใต้ถล่มเชื่อพระดีพารอดตาย

    [​IMG]
    อส.ทหารพรานที่รอดตายจากเหตุยิงปะทะกับคนร้าย โชว์พระเครื่อง "หลวงพ่อจิต วัดควนจง" ที่ผู้บังคับบัญชาเอามาแจก เชื่อทำให้รอดตาย เพราะอยู่ตรงจุดถล่ม แต่กระสุนเฉี่ยวไปมา...

    จากกรณีที่อาสาสมัครทหารพราน สังกัดชุดพัฒนาสันติ ที่ 47-21 กรมทหารพรานที่ 47 ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบดักซุ่มโจมตีขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน รวม 6 นาย ออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยบนถนนภายในหมู่บ้าน ม.2 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลให้ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย คือ อส.ทพ.วรกิจ เรืองนุ้ย บาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.นั้น

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) ยอดเพชร สารภาพ อายุ 24 ปี ที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังจากที่ได้ถูกกลุ่มก่อเหตุดักซุ่มโจมตี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามหลังได้รับทราบข่าวว่า อส.ทพ.ยอด เพชร มีพระดีทำให้แคล้วคลาดจากการถูกคมกระสุนปืนของคนร้าย ซึ่ง อส.ทพ.ยอดเพชร ก็ได้โชว์พระเครื่องที่แขวนไว้ที่คออยู่ตลอดเวลาออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นเหรียญทองแดงรูปไข่ของ หลวงพ่อจิต วัดควนจง ต.นาหม่อม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้นำมาแจกให้กับหน่วยกำลังทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในพื้นที่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

    อส.ทพ.ยอดเพชร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนึกถึงหลวงพ่อ ขอให้ช่วยคุ้มครองด้วย เนื่องจากตนอยู่ตรงจุดที่กลุ่มคนร้ายสาด กระสุนปืนเข้าใส่พอดีจำนวนหลายสิบนัด แต่ปรากฏว่ากระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่ใบหน้าและศีรษะ นอกจากนี้ยังโดนเสื้อเกราะหลายนัด ซึ่งนับว่าโชคดีมาก เชื่อว่าเป็นเพราะเหรียญหลวงพ่อจิตวัดควนจง ที่ทำให้รอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์.

    ที่มา : www.thairath.co.th
     
  11. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A364.jpg
      A364.jpg
      ขนาดไฟล์:
      283.9 KB
      เปิดดู:
      3,382
  12. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ผมจัดทำรูปถ่ายถวายหลวงพ่อไว้ให้ท่านแจกครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A365.jpg
      A365.jpg
      ขนาดไฟล์:
      276.7 KB
      เปิดดู:
      3,413
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2012
  13. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A366.jpg
      A366.jpg
      ขนาดไฟล์:
      258.4 KB
      เปิดดู:
      3,272
  14. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    บรรยากาศวัดควนจงครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01531.jpg
      DSC01531.jpg
      ขนาดไฟล์:
      560.4 KB
      เปิดดู:
      3,265
    • DSC01528.jpg
      DSC01528.jpg
      ขนาดไฟล์:
      620.7 KB
      เปิดดู:
      174
  15. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    บรรยากาศบริเวณวัด กว้างขวาง และร่มรื่นมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01529.jpg
      DSC01529.jpg
      ขนาดไฟล์:
      544.7 KB
      เปิดดู:
      157
    • DSC01544.jpg
      DSC01544.jpg
      ขนาดไฟล์:
      555.3 KB
      เปิดดู:
      147
    • DSC01545.jpg
      DSC01545.jpg
      ขนาดไฟล์:
      549.5 KB
      เปิดดู:
      171
    • DSC01547.jpg
      DSC01547.jpg
      ขนาดไฟล์:
      504.3 KB
      เปิดดู:
      180
    • DSC01546.jpg
      DSC01546.jpg
      ขนาดไฟล์:
      393.5 KB
      เปิดดู:
      148
  16. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ภายในโบสถ์ วัดควนจง
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01534.jpg
      DSC01534.jpg
      ขนาดไฟล์:
      400 KB
      เปิดดู:
      3,237
  17. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    รูปถ่ายหลวงพ่อสมัยก่อน และรูปปั้นหลวงพ่อครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01553.jpg
      DSC01553.jpg
      ขนาดไฟล์:
      525.6 KB
      เปิดดู:
      216
    • DSC01558.jpg
      DSC01558.jpg
      ขนาดไฟล์:
      936.7 KB
      เปิดดู:
      218
    • DSC01567.jpg
      DSC01567.jpg
      ขนาดไฟล์:
      850.6 KB
      เปิดดู:
      245
  18. llcb

    llcb Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +27
    ภาพหลวงพ่อจิตสมัยที่เพิ่งเริ่มก่อสร้างโบสถ์ ภาพที่สองเป็นกุฏิหลวงพ่อจิตครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01561.jpg
      DSC01561.jpg
      ขนาดไฟล์:
      375.3 KB
      เปิดดู:
      177
    • DSC01576.jpg
      DSC01576.jpg
      ขนาดไฟล์:
      984.4 KB
      เปิดดู:
      173
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2012
  19. Delio

    Delio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +211
    ผมเคยไปเมื่อปี 2009 ตอนนั้นตะเวนวัดทั่วหาดใหญ่ อินเตอร์เนทก็เล่นได้ไม่นาน ไม่ค่อยมีข้อมูล รู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้กราบหลวงพ่อ

    36.JPG

    42.JPG

    48.JPG

    49.JPG

    52.JPG

    61.JPG
    48.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...