การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 12 มีนาคม 2012.

  1. dorenoom

    dorenoom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอถามคุณ Aunyasit คะ ว่า จังหวัดบึงกาฬ จะเป็นอย่างไรบ้างคะ ?
    จะคล้ายกับหนองคายไหมคะ ที่บอกว่า น้ำโขงจะกว้าง ..

    ขอบคุณมากคะ
     
  2. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681

    ธรรมสวัสดีครับ คุณ ภูทยานฌาน2 ที่นับถือ


    ก็ขอขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่รับผมเข้าเป็นญาติสันติธรรม ผมเองก็ยังธรรมดาอยู่ครับ ยังมีกรรมที่ต้องชดใช้กันอยู่ การที่ได้เกิดมาเป็นคนในชาตินี้นั้น ถือได้ว่าประเสริฐยิ่งแล้ว เพื่อที่จะได้สร้างบุญกุศล และบำเพ็ญเพียร สั่งสมบุญบารมีให้ได้เพิ่มพูนมากยิ่งๆขึ้นไป เพื่อที่จะได้ก้าวไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่า และสุดท้ายปลายทางที่แดนนิพพาน

    อันคนเราเกิดมานั้น เราเพียงขออาศัยร่างกายนี้เพื่อเป็นทางผ่านเท่านั้นเอง ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ สิ่งที่จะติดตัว(จิต)ไปได้ ก็จะมีเพียง บุญ และ บาป เท่านั้น ทุกๆท่านก็คงจะคิดเองได้ เราอย่าไปยึดมั่นในตัวกูของกู กันอีกเลยครับ

    เพราะฉะนั้น ในเมื่อเวลาของทุกคนก็จะเหลือน้อยลงเรื่อยๆแล้ว ก็ขอให้เร่งกันสร้างบุญกุศล สร้างบารมี ติดตัวกันให้มากๆ มีจิตเมตตา ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน ชักชวนกันหันหน้าเข้าหาธรรมะ ถือศีล5เป็นอย่างน้อย ให้บริสุทธิ์เท่าที่สามารถจะทำได้ ให้ทานเท่าที่จำเป็นและเหมาะสม และปฏิบัติภาวนาสมาธิกรรมฐาน ตามแนวทางที่แต่ละท่านได้ศึกษามาตามถนัด เมื่อสมาธิมา ปัญญาก็จะเกิด แล้วเราจะรู้ได้ด้วยตัวเองว่า ณ.เวลานั้น จะต้องทำอะไร อะไรควร อะไรไม่ควร จิตระลึกรู้จะแยกแยะให้เอง ไม่ต้องไปกลัวจนเกินกว่าเหตุ ดังคำกล่าวทีว่า

    " ธัมโม หะเว รักขะติ ธัมมะ จาริง "
    พระธรรมนี่แหละ ย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม


    ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย ก็ขอให้ทุกท่านสามารถหาดู หรือค้นคว้าได้จาก ในเว็ปนี้ หรือสอบถามจากท่านผู้รู้ ที่ท่านได้อ่านเจอ ผมเชื่อว่า ท่านผู้รู้ทั้งหลายจะยินดีมากที่จะช่วยแนะนำ ความรู้ดีๆให้กับทุกท่าน ผมเองก็ได้อาศัยความรู้มากมายจากในนี้แหละครับ

    ขออภิมหาโมทนา สาธุ ในอภิมหากุศลผลบุญทั้งหลายที่ทุกๆท่าน (คุณภูทยานฌาน2 ,คุณอัญญสิทธิ์ และทุกๆท่าน ขออภัย ทีมิได้เอ่ยนาม) ได้กระทำมาทั้งหมดทั้งปวง ทั้งในอดีตทุกภพทุกชาติ และปัจจุบัน รวมทั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งหลายทั้งปวงด้วยครับ สา ธุ สา ธุ สา ธุ

    ขอเจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มากๆ




    -----------เป้าหมายสุดท้ายในชีวิต คือ พระนิพพาน-----------
     
  3. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    แล้วจังหวัดตาก อำเภอแม่สอดล่ะครับ จะเป็นที่ปลอยภัยหรือเปล่าครับ
     
  4. Chai054

    Chai054 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +4
    ผมให้อีกหนึ่งเสียงครับ คนที่เข้ามาอ่านเมื่อเขารู้ว่าจะมีภัยจะมีพายุใหญ่ก็อยากจะพาตัวเองและครอบครัวไปในที่ที่ปลอดภัยก็แค่นั้นแหละ ไม่ได้คิดว่าจะเข้ามาศึกษาธรรมะในกระทู้นี้สักหน่อย ผมขอเท่านี้ล่ะครับ ขอบคุณครับ
     
  5. anatta88

    anatta88 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    อ.ภูกระดึง อ.วังสะพุงและอ.ผาขาว จ.เลยปลอดภัยไหมคะ๋ ขอบคุณมากคะ่รบกวนด้วยนะคะ
    อนุโมทนาในบุญด้วยคะ่
     
  6. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ eak444 :- อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะกระทบกับแผ่นดินไหวเช่นกันครับ ตามที่สูงชันดินจะถล่ม ส่วนพื้นที่ราบน้ำจะท่วมและไหลแรงครับ บางพื้นที่ยังพออาศัยได้ หากต้องการอาศัยอยู่ในแถบนั้นต้องเตรียมตัวอพยพมากกว่าหนึ่งครั้งครับ

    คุณ dorenoom :- จังหวัดบึงกาฬ ก็จะมีผลกระทบทำนองเดียวกันกับ จ. หนองคายครับ

    คุณ anatta88 :- อ.ภูกระดึง อ.วังสะพุงและอ.ผาขาว จ.เลย ทั้งสองที่ค่อนข้างปลอดภัยครับ หลีกเลี่ยงที่ราบลุ่มและให้หาที่สูงที่มีความลาดชันน้อยๆเอาไว้หนีน้ำหลากครับ และเตรียมเครื่องกันหนาวจัดไว้บ้าง แถบนั้นต่อไปอากาศจะหนาวระยะเวลานานเป็นเดือนๆเลย แต่คนและสัตว์ส่วนใหญ่ก็สามารถทนรับสภาพได้ครับ

    สำหรับคนที่ต้องถึงกาลมรณะในเหตุการณ์ภัยพิบัตินั้น จะมีจำนวนน้อยมากๆที่สามารถไปสู่ภพภูมิที่ดีได้ครับ ส่วนใหญ่เจตภูติจะไปรออยู่ในภพภูมิที่ต่ำกว่ามนุษย์ครับ ดังนั้นขอจงอย่าประมาทในชีวิตว่าสติเราจะสามารถผ่านเหตุการณ์ภัยพิบัติไปได้ง่ายๆ โดยเฉพาะความกลัวตายในจิตคนเรานั้นสั่งสมกันมามากชาติและสิ่งที่จะเกิดขึ้นนั้นสาหัสเกินกว่าที่เราจะจินตนาการไปถึงครับ

    การแปรปรวนอันเนื่องมาจาก ดิน น้ำ ลม ไฟ ภัยสงคราม และโรคระบาดนั้น เมื่อถึงที่สุดแล้ว องค์พระจักรพรรดิ์ ท่านจะเป็นผู้ควบคุม ธาตุทั้งสี่ ให้กลับมาอยู่ในภาวะที่สงบอีกครั้ง เพราะท่านเป็นเทพเจ้าแห่งธาตุสี่ สามารถปรับธาตุให้สมดุลได้ทุกอย่างครับ

    สำหรับในส่วนของพุทธสถานฯนั้น ท่านให้ผมเตรียมธาตุจากธรรมชาติหลายอย่างไว้แล้วล่วงหน้า จำพวกตระกูลแก้วจักรพรรดิ์และธาตุตระกูลอื่นๆ เมื่อถึงเวลาท่านจะอธิษฐานปรุงธาตุให้เพื่อปรับสมดุลธาตุ ไม่ให้ร้อนจัด หนาวจัด เพื่อให้คนเราสามารถอาศัยอยู่ได้ แต่สำหรับหลายๆพื้นที่นั้น อากาศจะร้อนสุดขั้วและบางที่จะเย็นสุดขั้วครับ

    และในโลกอันมืดมิดชั่วระยะนึง หลังจากนั้นจะปรากฏแสงสว่างขึ้น อันเนื่องมาจากการปรากฏขึ้นของแก้วจักรพรรดิ์และแก้วบริวาร ขณะนี้ระบบของพระจักรพรรดิ์กำลังเคลื่อนเข้ามาจ่อรอซ้อนเข้ามากับมิติภพภูมิโลกมนุษย์ เพื่อรอสงเคราะห์มนุษย์ผู้มีศีลธรรมในยามคับขันจากภัยพิบัติครับ แน่นอนว่าเราจะต้องช่วยเหลือตัวเองจนถึงที่สุดซะก่อนครับ

    เมื่อไม่นานมานี้โลกมนุษย์เราได้มีการสถาปนาองค์พระจักรพรรดิ์ขึ้นแล้ว โดยมีพระพุทธเจ้าเป็นองค์ประธาน องค์บรมจักพรรดิ์ผู้เป็นใหญ่อยู่ในอนันตจักรวาล ท่านเสด็จมาเป็นประธานและเป็นผู้ขออนุญาตพระพุทธองค์สถาปนาพระจักรพรรดิ์ของระบบสุริยจักรวาล บทสวดมนต์ที่ท่านสวดถวายพระพุทธองค์เป็นภาษาที่ฟังดูแล้วมีความพิเศษมาก จึงใกล้ถึงกาลเวลาสำหรับผู้ที่จุติมาเพื่อทำหน้าที่ร่วมกับองค์พระจักรพรรดิ์ จะได้ใช้บุญญฤทธิ์เพื่อการสงเคราะห์โลกอีกวาระนึง อ่านดูแล้วเหมือนกับหนังแฟนตาซีนะครับแต่ล้วนเป็นเรื่องจริงที่กำลังจะเกิดขึ้น ครูบาอาจารย์หลายท่านที่เข้าถึงพระจักรพรรดิ์ก็เคยปรารถให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดฟัง ส่วนใหญ่ท่านเหล่านั้นก็มักจะมีหน้าที่อยู่ในระบบของพระจักรพรรดิ์ด้วย เท่าที่พิจารณาดูสมบัติคู่บารมีของพระจักรพรรดิ์ก็ได้เคลื่อนมาจ่อรอที่จะปรากฏขึ้นมาให้มนุษย์ได้ใช้สอยกันแล้ว แก้วพระจักรพรรดิ์และบริวารส่องแสงสว่างสุกใส เย็นตาเย็นใจครับ แต่แน่นอนว่าภัยพิบัติต้องมาล้างผู้ไร้ศีลธรรมออกไปก่อน ส่วนผู้คนที่เหลือก็จะได้เสวยสมบัติของพระจักรพรรดิ์ในกาลต่อไป ผมเองในขณะนี้ท่านให้ทำหน้าที่ในส่วนของ อัญญาสิทธิ์ ครับ

    ในคืนวันที่ 6 เม.ย. ในงานสมโภชน์พระธรรมจักร อาจจะโชคดีได้ฟังเสียงสวดมนต์แห่งองค์พระบรมจักรพรรดิ์ อีกวาระนึงครับ

    มีบางท่านที่ผมค้างไว้ ยังไม่ได้ตอบคำถามให้ แล้วจะรีบตอบคำถามให้ครับ วันนี้ผมต้องใช้เวลาไปหลายที่ เพื่อไปหาซื้อแก้วตระกูลต่างๆที่จะใช้ในการประกอบพิธีสมโภชน์พระธรรมจักร ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2012
  7. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    รบกวนถามคุณอัญญาสิทธิ์อีกทีก็ได้ค่ะว่า ที่ อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เวลาเกิดภัยพิบัติจะปลอดภัยไหมคะ
    และใน จ.ลำพูน ตำแหน่งที่ปลอดภัย อยู่ตรงไหนบ้างคะ
     
  8. leia17

    leia17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,368
    คุณ Aunyasit เน้นในทุกๆโพสต์ว่า ไม่มีธรรมะ ไปไม่รอด ...

    เริ่มมีธรรมะในใจด้วยการรักษา "ศีล" ไม่เบียดเบียนทั้งตัวเอง และผู้อื่น ...
     
  9. Wittayapon

    Wittayapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,075
    ค่าพลัง:
    +19,233
    <TABLE id=post5924824 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ภูทยานฌาน2<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5924824", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2012
    ข้อความ: 47
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_5924824 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ holyheroman [​IMG]
    ตอนนี้ผมไม่รู้จะเตรียมตัวอย่างไรดี ทางครอบครับ พ่อแม่พี่น้อง ไม่มีใครเชื่อว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นจริงพูดไป ก็ไม่มีใครสนใจเลย หาว่าผมบ้าอีก ไม่รู้ว่าจะทำไงดี ช่วยแนะนำทีครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขออนุญาตใช้กระทู้คุณอัญญาสิทธิ์ที่เคารพรักฯ
    ว่าจะไม่แสดงตนแล้วนะ
    อดเมตตาน้องเขาไม่ได้ อุเบกขามีไว้ตอนมีคนมาด่าว่าร้าย หรือนินทาตนเอง
    แต่ไม่อยากเห็นแก่ตัว นั่งอมภูมิคนเดียว สุขใจคนเดียว เห็นผู้อื่นทุกข์ใจไม่ได้ เพราะไม่อยากเป็นคนใจจืดใจดำ
    ขอใช้คำว่าเมตตาแทนก็แล้วกันนะ เพราะเมตตามีความหมายมากกว่าความรักกันทางโลก มากกว่าการเห็นอกเห็นใจกัน
    เพราะยามนี้โลกเรากำลังต้องการคนที่มีความรักแบบเมตตา ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกันมากๆ
    จึงอยากแนะนำน้องคนนี้ว่า ขอให้น้องวางใจเป็นกลาง(พูดง่ายทำยาก) แต่ก็ต้องทำนะ เพราะกรรมใคร กรรมมัน เพราะมนุษย์ส่วนใหญ่จะไม่เชื่อกันง่ายๆหรอก จนกว่าจะได้เห็นกับตา ได้ยินกับหูของตนเอง
    วางใจเป็นกลางก็หมายความว่า เมื่อเรารับข่าวสารอะไรมาแล้ว เราจงอย่าเชื่อ หรือไม่เชื่อในทันที ขอให้เราตั้งต้นกันที่สติก่อน แต่ถ้าใครหาสติตนเองไม่เจอ
    ก็ขอให้นึกถึงลมหายใจของตนเอง ว่าขณะนี้ลมหายใจกำลังหายใจเข้า หรือหายใจออก เพียงเท่านี้
    เมื่อสติมา ปัญญาเกิด จิตก็นิ่ง และจะรู้สึกดีไปตามลำดับ เพราะจิตใจเริ่มรู้สึกตัวมากขึ้น และเราก็จะไม่ค่อยรู้สึกว่าตนเองเป็นทุกข์

    ขอโทษนะครับปลอบใจแบบชาวโลกไม่เป็น เพราะดูเหมือนไม่จริงใจ นอกจากจะหลอกตนเองยังไม่พอ ก็ยังต้องหลอกผู้อื่นอีกด้วย
    เพราะฉะนั้นพูดไปพูดมาก็จะเป็นการพูดธรรมะไปเสียอีก ธรรมะจัดหนักก็ไม่ดี
    เพราะภายในจิตคนนั้นต่างกัน
    เอาเป็นว่า ถ้าดูตามเหตุการณ์ไม่เข้าท่า หรือถ้ามีโอกาสทำอะไรได้ก็ทำไปเลย จะอยู่หรือจะไป จะหนีไปทางไหน เพราะว่าโลกนี้ล้วนอนิจจัง
    ทางทีดีขอแนะให้น้องฝึกเจริญสติภาวนา(ทำสมาธิ) รอภัยพิบัติมาก่อนจะดีกว่าไหม๊ ดีกว่ารอลุ้นว่าเมื่อไหร่ภัยพิบัติจะมา แต่ถ้าจิตน้องอ่อนแอแบบนี้ แล้วจะไปไหนรอด ถึงหนีไปที่อื่นที่ไม่ใช่กทม. เพราะเหตุการณ์มันก็จะเกิดไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าเหนือ ใต้ ตะวันตก-ออก

    แต่ถ้าภัยพิบัติฯเกิดขึ้นจริงๆ กายไม่รอด แต่จิตรอดดีกว่าไหม๊?(มีสติ หนีอบายภูมิ ไปสุคติภูมิ)
    ดีกว่ากายรอด แต่จิตก็ไม่รอด(ไม่มีสติ)เท่ากับคนบ้า คนสติเสีย เพราะว่าเราไม่ได้เตรียมจิต หรือไม่ได้ฝึกตาย ก่อนตายจริง
    หรือกายไม่รอด จิตก็ไม่รอด อย่างนี้เขาเรียกว่า ตายแบบขาดทุน เสียชาติเกิด
    เพราะกายตาย จิตไม่ตายตาม เพราะว่าจิต ดวงจิต วิญญาณไม่มีวันตาย
    ถามว่าไปไหน ถามตนเองดูสิว่าอยากให้ดวงจิตของตนไปไหน?
    นรก สวรรค์ พรหม หรือพระนิพพาน ก็เราเป็นคนเลือกเองกันทั้งนั้น

    อย่าไปหลงกาย หลงไปกับกระแสโลกกันอยู่เลย และไม่เหนื่อยกันหรือไร
    หยุดเถอะครับ หยุดตรงนี้ หยุดเพื่ออยู่กับกาย อยู่กับจิตของตนเองดีกว่า
    ที่ที่ตรงนี้มีแต่สุขใจจริงๆ เพราะคนทุกวันนี้เห็นแต่วิ่งหนีทุกข์ วิ่งตามสุขกันทั้งนั้น แต่ความจริงแล้ว ไม่มีใครหนีพ้นทุกข์ไปได้สักรายเดียว เพราะว่าเรามีกาย ก็เปรียบเสมือนโรงงานผลิตกิเลส ผลิตทุกข์ให้กับเราแทบทุกวัน แต่ไม่รู้สึกตัวกัน
    ความสุขในโลกนี้ไม่มีอยู่จริงหรอก มีแค่สุขชั่วคราว พบกันเพื่อจาก รักกันเพื่อทุกข์(ที่ไหนมีรัก ที่นั่นมีทุกข์) ได้ยินกันตั้งแต่เด็กๆแล้ว แต่ไม่สนใจเรียนรู้กัน
    ความทุกข์ในโลกนี้มีอยู่จริงๆ ทุกข์คืออะไร? อยู่ที่ไหน? มาจากไหน? ดับทุกข์ได้อย่างไร? และทำอย่างไรไม่ให้เกิดทุกข์ขึ้นมาอีก
    นี่ไง! เราอยู่กับตัวทุกข์กันทุกวันคืน ก็เพราะว่าเราไม่นำจิตไปเรียนรู้เรื่องทุกข์กัน แล้วเราจะหนีทุกข์กันได้อย่างไรเล่า
    <!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ผมอ่านข้อความพี่ทุกครั้ง ขนลุกทุกครั้ง ผมว่าพี่ไม่ธรรมดาๆๆๆ
    อยากมีบุญได้พบพี่สักครั้ง
     
  10. pattaraniyom

    pattaraniyom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +440
    รบกวนคุณอัญญาสิทธิ์ด้วยครับ ขอขอบพระคุณครับ
     
  11. A-KiT

    A-KiT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +610
    ผมก็เห็นหน้าแรกของกระทู้เขียนชื่อเรื่องว่า
    "การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ"
    คุณภู :cool: ก็กล่าวถึงการเตรียมใจก็ถูกต้องแล้วนิครับ
     
  12. คนเมืองอิน

    คนเมืองอิน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +10
    แล้วสิงห์บุรีหละครับ ตรงไหนปลอดภัยบ้างครับ
     
  13. ChaiDinDaeng

    ChaiDinDaeng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +55
    ถูกต้องและเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ หากการที่คุณภูได้ให้ธรรมเพื่อการเตรียมการและ
    ทำให้ท่านอื่นต้องลำบากหรือเดือดร้อน ก็ขอโปรดให้ท่านอดทนนะครับ ขันติครับขันติ
    เป็นกำลังใจให้ทุกท่านมีกำลังใจต่อสู้และรอดพ้นต่อภัยพิบัติต่างๆครับ
     
  14. พรนิพพาน

    พรนิพพาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +48
    ใครที่อยากจะร่วมบุญกับคุณอัญญสิทธิ์เชิญได้ค่ะ

    Aunyasit
    อนุโมทนาในกุศลจิตครับ

    สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชี ธ.กสิกรไทย จำกัด(มหาชน) เลขที่
    093 - 2 - 43875 - 5

    หรือ บัญชี ธ.ทหารไทย จำกัด(มหาชน) เลขที่ 118 - 2 - 33343 - 3

    ขอให้เจริญในธรรมครับ
     
  15. ZincOxide

    ZincOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,703

    อนุโมทนาบุญครับ

    สิ่งเล็กๆที่ควรเพิ่มเติมมีนิดเดียวนะครับ คือ ควรระบุชื่อบัญชี-ประเภทบัญชี-สาขา-จังหวัด เพื่อความโปร่งใส สบายใจต่อผู้มีจิตร่วมอนุโมทนาทุกคนทุกฝ่าย เพราะงานบุญควรเป็นงานที่เปิดเผยครับ
     
  16. noi091

    noi091 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +346
    ขอรบกวนคุณอาญาสิทธ์ช่วยตอบด้วยค่ะบ้านอยู่ห่างจากวัดห้วยมงคล6กิโลทางไปน้ำตกป่าละอูอำเภอหัวหินอยู่หลังวัดหนองซอปลอดภัยไหมค่ะ
     
  17. คนเมืองพระ

    คนเมืองพระ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +47
    ตอนนี้องค์พระจักรพรรดิ์ ท่านอยู่ในประเทศไทยหรืเปล่าครับ ท่านมีอายุเท่าไรครับ ท่านไช่องค์เดียวกับพระศรีอริยะเมตไตรหรือเปล่าครับ ท่านอยู่ทางภาคอีสานหรือที่ไหนครับ ช่วยตอบด้วยครับ
     
  18. A เอม

    A เอม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +22
    ด้วยคนค่ะ:cool::cool::cool:
     
  19. ณัฐธยาน์12

    ณัฐธยาน์12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +612
    นิดหน่อย เราก็อภัยกันนะคะ เรื่องความคิดไม่ตรงกัน มันเกิดมาจากคนตั้งแต่1คนขึ้นไปเป็นธรรมดา อยากให้ทุกคนรักกัน เป็นเพื่อนกัน ปรึกษากันได้ในทุกเรื่องเนอะ จะได้เป็นกลุ่มที่อบอุ่น (อย่างน้อยอะไรไม่ถูกใจ ก็ต้อง...ช่างเขาเถอะ...)
     
  20. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    UPDATE : ขออนุญาตท่านเข้าของกระทู้ค่ะรวบรวมไว้เผื่อท่านอื่นๆมาอ่านทีหลังลองหาดูนะคะว่าพื้นที่ที่จะถามท่าน Aunyasit ตอบไว้แล้วหรือยัง
    หากผิดพลาดประการใดขออโหสิกรรมด้วยนะคะ ขอบุญรักษาพระคุ้มครองทุกท่าน

    กรุงเทพมหานคร
    - แถวพุทธมณฑลสายสี่เมื่อถึงกาลของภัยพิบัติจะจมอยู่ใต้น้ำครับ
    - ส่วนเขตจอมทองกรุงเทพฯถึงเวลาจะจมน้ำมิดเลยครับ
    - ส่วนกทม. พื้นที่ชั้นในจะอันตรายสุด(จมหาย) ส่วนพื้นที่รองๆลงมาก็ค่อยๆจมในกาลต่อมาสรุปว่ากทม.จะหายไปในที่สุดครับ
    - โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ (สาทร) ถึงตอนนั้นตึกส่วนใหญ่จะจมอยู่ใต้น้ำหมด ตึกสูงก็จะล้มลงมาครับ คลื่นน้ำประกอบกับแรงจากแผ่นดินไหวเขย่าไม่นานจะพังพาบหมดครับ

    นนทบุรี
    - ส่วน. นนทบุรีถึงตอนนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่จะจมมิดครับ

    สมุทรปราการ
    - สมุทรปราการและใกล้เคียงไม่น่าอยู่เลยครับไม่มีที่ไหนปลอดภัยเลยครับลองพิจารณาดูว่าคลื่นสูงประมาณร้อยเมตรน้ำจะท่วมและทำลายเป็นอาณาบริเวณกว้างครับความสูงจากระดับน้ำทะเลของ.สมุทรปราการใกล้เคียงกับกทม. ต่อไปคงจะมีสภาพเป็นเมืองใต้น้ำครับทางที่ดีควรจะเล็งหาที่พักพิงไว้บ้างก็ดีครับ


    พระนครศรีอยุธยา
    - จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะจมมิดและกลายเป็นเมืองใต้น้ำครับ


    ลพบุรี
    - ส่วนจังหวัดลพบุรีบางส่วนน้ำท่วม(ตามที่ราบต่างๆ) ในส่วนภูเขาจะพออยู่ได้แต่ลพบุรีจะมีโรคระบาดหนักมากครับ


    อุทัยธานี
    - เขต.บ้านไร่อุทัยธานีให้หาที่สูงตามเนินเขาที่มีความชันน้อยเป็นที่หลบภัยครับพยายามหลีกเลี่ยงเชิงเขาลาดชันเพราะถ้าเกิดเหตุรุนแรงดินภูเขาและก้อนหินจะถล่มลงมาครับ
    - ส่วนอยู่อำเภอเมืองอุทัยธานีและอำเภอหนองมะโมงจังหวัดชัยนาทสถานการณ์จะใกล้เคียงกันคือน้ำท่วมสูงครับต่อไปน้ำจะท่วมเป็นจังหวัดๆเลยครับจะไม่ท่วมตามแนวทางน้ำไหลเหมือนแต่ก่อนที่ลุ่มท่วมมากที่ดอนท่วมน้อยแต่ก็ส่งผลกระทบเหมือนกัน


    สระบุรี
    - .สระบุรีน้ำจะค่อยๆท่วมจนถึง. มวกเหล็ก. เมืองสระบุรีถึงเวลานั้นคงจะจมน้ำครับแน่นอนว่า. สระบุรีจะเจอกับโรคระบาดแน่นอนครับศูนย์กลางของโรคระบาดจะอยู่แถว.ลพบุรีครับ
    - .สระบุรีก็จะมีสภาพใกล้เคียงกันกับ.ลพบุรีส่วนแถวเขาพระพุทธบาทสระบุรีนั้นน่าจะปลอดภัยครับทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าพุทธานุภาพในเขตนั้นยังมีหลงเหลืออยู่มากน้อยขนาดไหนครับถ้ามีพุทธานุภาพอยู่เหมือนเช่นในอดีตก็จะเป็นพื้นที่ปลอดภัยครับ


    เพชรบูรณ์
    - เขต. เมือง. เพชรบูรณ์เสี่ยงกับแผ่นดินแยกและโรคระบาดครับดูแล้วไม่ค่อยปลอดภัยนักแต่ที่ห่างไกลจากชุมชนก็ไม่ค่อยกระทบมากครับ
    - หนองไผ่จังหวัดเพรชบูรณ์จะปลอดภัยกว่าอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายครับ
    - .บึงสามพัน.เพชรบูรณ์พื้นที่โดยรวมค่อนข้างจะปลอดภัยครับแต่ให้หลีกเลี่ยงที่ใกล้ๆทางน้ำไหลและไหล่เขา/เนินดินที่สูงชันครับ
    - พื้นที่ใกล้ๆวัดพระพุทธบาทชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์โดยรวมค่อนข้างจะปลอดภัยครับ
    - เขาเต่าภูทับเบิกจังหวัดเพชรบูรณ์ปลอดภัยกว่าอ.ร่อนพิบูลย์ครับเพราะแม้ความสูงจากระดับน้ำทะเล 50 เมตรนั้นยังคงมีความเสี่ยงกับคลื่นสูงจากท้องทะเลครับภาคใต้ส่วนใหญ่จะจมน้ำครับ
    - บนภูทับเบิกค่อนข้างปลอดภัยแต่ขึ้นอยู่กับดินภูเขาแถวนั้นว่าจะทนแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้มากน้อยขนาดไหนและให้ระวังน้ำป่าให้มากๆครับ
    - .เขาค้อ.เพชรบูรณ์ค่อนข้างปลอดภัยครับแต่ต้องระวังน้ำจากฝนที่จะตกหนักมากๆแต่โดยรวมค่อนข้างปลอดภัยครับ
    - . หล่มสักโดยรวม จะดีกว่า. น้ำหนาวครับ

    พิษณุโลก
    - .วังทองพิษณุโลกนั้นที่ราบไม่ปลอดภัยแน่นอนเล็งหาที่ปลอดภัยแถบเนินเขาเตี้ยๆไว้ครับ
    - . เมืองพิษณุโลกน้ำจะท่วมไปครึ่งเมืองและมีโรคระบาดครับ
    - . เมือง.พิษณุโลกน้ำจะท่วมประมาณครึ่งเมืองแถมด้วยโรคระบาดครับแต่บารมีพระพุทธชินราชจะช่วยเมืองนี้ได้เยอะครับ
    - .พิษณุโลกในหลายพื้นที่น้ำจะท่วมอย่างน้อย 3 เดือนครับส่วนที่ปลอดภัยในเขต. เมืองนั้นมีพื้นที่ตามภูเขาใกล้เมืองค่อนข้างปลอดภัยครับแต่ต้องสำรวจทางหนีที่ไล่ไว้ด้วยว่าจะเดินทางไปอยู่ตรงไหนและจะอยู่ยังไง


    สุโขทัย
    - เขต.ศรีสัชนาลัย.สุโขทัยผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นแผ่นดินแยกจากแผ่นดินไหวมากกว่าครับรวมทั้งน้ำมหาศาลจะมาท่วมขังถ้าห่างออกไปประมาณ 50 กม. ก็ค่อนข้างปลอดภัยจากน้ำแต่แผ่นดินไหวนี่เลี่ยงไม่ได้ครับความปลอดภัยขึ้นอยู่กับภูมิประเทศที่ตั้งอยู่ด้วยครับ

    นครปฐม
    - .นครปฐมเกือบทั้งหมดจะจมน้ำครับ
    - .นครปฐมหาที่ปลอดภัยไม่เจอเลยครับ

    พิจิตร
    - ส่วน.พิจิตรก็มีที่ปลอดภัยแถวภูเขาในหลายพื้นที่ครับ


    กำแพงเพชร
    - .กำแพงเพชรให้หลีกเลี่ยงใกล้ทางน้ำไหลและที่ราบครับเพราะน้ำจะท่วมเยอะแต่แถวอ.พรานกระต่ายต่อไปถึงเขต.คีรีมาศส่วนใหญ่ค่อนข้างปลอดภัยครับ

    สมุทรสาคร
    - แถววัดเกตุมต่อไปแถวนั้นจมมิดอยู่ใต้น้ำครับสำหรับพระธาตุนั้นท่านเสด็จไปมาได้ครับ

    สุพรรณบุรี
    - . สุพรรณบุรีจมหายครับแต่จะมีภูเขาโผล่อยู่จำนวนนึงครับ

    นครนายก
    - แถววัดถ้าสาริกา.นครนายกโดยรวมไม่ค่อยปลอดภัยเลยครับพายุจะพัดกระหน่ำหนักมากแถบนี้ตามถ้ำที่อยู่สูงๆจะพออาศัยได้ครับถ้าหากมีที่ไปให้ไปทางอีสานดีกว่าครับ
    - นครนายกไม่น่าอยู่เลยครับ ทั้งพายุ น้ำท่วม เขื่อนแตก โรคระบาด หาทางอพยพไปที่อื่นจะดีกว่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...