เชิญร่วมทำบุญ รับพระอุปคุตนาคปรกใบมะขาม หลวงพ่อบัวเกตุครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พรคเณศ, 6 สิงหาคม 2011.

  1. สัทธิ

    สัทธิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +32
    ขอร่วมทำบุญด้วยนะครับ เดี๋ยวโอนแล้วจะแจ้งให้ทราบ
     
  2. สัทธิ

    สัทธิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +32
    โอนผ่าน net ไปให้แล้วนะครับ ช่วยค่าส่งไปด้วยครับ 1,450.- เวลา 15:57:06 แจ้งทาง sms ขอร่วมอนุโมทนาบุญนะครับ
     
  3. สัทธิ

    สัทธิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +32
    ได้รับไว้เรียบร้อยแล้วนะครับ
     
  4. t_K2518

    t_K2518 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    คุณพรคเณศบุคคลอันตราย

    :'( เสียความรู้สึกกับคุณพรคเณศมาก ๆ ครับ ทำไมต้องแอบอ้างบารมีของหลวงพ่อเพื่อหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตัวเองด้วย วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากลูกศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อ ทำให้ทราบว่าพระอุปคุตที่คุณอ้างว่าจะนำเงินที่ทุกคนตั้งใจร่วมทำบุญไปซื้อเครื่องเซาว์น่าถวายหลวงพ่อเพื่อบรรเทาอาการปวดหลัง แต่ปรากฏว่าหลวงพ่อไม่เคยทราบเรื่องนี้เลย และไม่เคยอธิฐานจิตพระเครื่องดังกล่าวด้วย ทั้งหมดเป็นการสร้างฉาก โดยการแอบอ้างว่านำพระเครื่องที่จัดสร้างขึ้นมาให้หลวงพ่อชม แล้วแอบถ่ายรูป เพื่อหวังประโยชน์ส่วนตัว เงินที่ผมร่วมทำบุญไปผมไม่เสียดายหรอกครับ เพราะผมบริสุทธิ์ใจ ตั้งใจทำบุญกับหลวงพ่อจริง ๆ แต่คุณพรคเณศระวังตัวไว้นะครับ นรกจะกินหัว เดี๋ยวนี้เวรกรรมติดจรวดซะด้วย ฝากเพื่อน ๆ สมาชิกช่วยประนามและกระจายข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้สมาชิกท่านอื่น ๆ ตกเป็นเหยื่อของบุคคลดังกล่าว :mad: ไปดีนะครับคุณพรคเณศ
     
  5. anuuphong

    anuuphong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับ

    test การลงข้อความ หลังจากเพิ่งสมัครสมาชิกครับ
     
  6. anuuphong

    anuuphong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    เมื่อเรื่องมันเป็นอย่างนี้แล้วเจ้าของกระทู้หายไปไหนครับ

    ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ก็ขอให้คุณออกมา ทำความเข้าใจกับสมาชิกที่โอนเงินไปให้คุณแล้วด้วยนะครับบบ การกระทำของคุณสร้างความไม่สบายใจให้กับหลวงปู่มากนะครับ ในหมู่ลูกศิษย์หลวงปู่เอง ไม่มีใครทำอย่างนี้นะครับ หลวงปู่เองท่านเมตตาลูกศิษย์ลูกหาเหมือนกันหมด แต่การกระทำของคุณมันเป็นการกระทำที่ผิดบรรทัดฐานที่ถูกต้อง ปรกติการทำวัตถุมงคลต้องขออนุญาติก่อนการจัดสร้างนะครับ ต้องชัดเจน และถูกต้องตามวัตถุประสงค์ คุณคิดบ้างหรือเปล่าครับ
     
  7. anuuphong

    anuuphong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมสรุปให้ฟังอย่างนี้นะครับ

    1 วัตถุชุดนี้ ไม่ได้ผ่านการอธิฐานจิตจากหลวงปู่นะครับ
    2 หากพวกคุณเคยได้ไกล้ชิด และบวชเรียนกับหลวงปู่ จงแยกให้ออกระหว่างคำว่า "แผ่เมตตา" "ปลุกเสก" "อธิฐานจิต" การอธิฐานจิตของหลวงปู่จะไม่ใช่แบบในรูปครับ เพื่อนๆสมาชิกที่เข้ามาดูกระทู้ ใช้ปัญญาไตร่ตรองก่อนนะครับ
    3 เรื่องการทำห้องอบสมุนไพรนั้น หากหลวงปู่ต้องการจะทำ เสร็จไปนานแล้วครับ ไม่ต้องมีการบอกบุญให้ญาติโยมเดือดร้อนหลอกครับ
    4 คิดตามผมนะครับ เรื่องนี้เรื่องใหญ่นะครับ หากวัตถุไม่ได้ผ่านการอธิฐานจิตจากหลวงปู่แล้วคุณแอบอ้างว่าได้ผ่านการอธิฐานจิตแล้ว คนที่นำวัตถุนี้ไปใช้แล้วไม่เกิดประโยชน์ใครจะรับผิดชอบละครับ ?
     
  8. พรคเณศ

    พรคเณศ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +25


    เจริญพร


    หลวงพ่อไม่ได้สร้างพระรุ่นนี้หรอก อาตมาเป็นคนสร้างเอง ส่วนหลวงพ่อจะจำได้หรือไม่ได้ ไม่เป็นปัญหาหรอก แค่ท่านจำอาตมาได้ก็พอ และไปทุกครั้งท่านก็จำอาตมาได้ ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่ จะจัดฉากเพื่ออะไรไม่ทราบ อาตมาไม่ใช่พุทธพาณิชย์ เงินแค่นี้หาเองได้ แค่เปิดโอกาสให้คนอื่นร่วมบุญด้วยเท่านั้น แล้วตอนนี้ก็ถวายตู้อบไปแล้วด้วย ว่างๆ เชิญไปใช้บริการได้ (ถวายเป็นของส่วนรวม ณ วัดป่าปางกื้ด บ้านปางกื้ด ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 50150)


    อยากทำบุญกับหลวงพ่อก็ไปทำกับท่านเอง ท่านไม่เคยบอกบุญ ไม่เคยเรี่ยไร อาตมาเองก็ทำก่อนที่จะบวช ตอนนี้บวชแล้ว ถ้าไม่ใช่ญาติไม่ใช่ปวารณาไม่ใช่คนที่รู้จักนับถือกัน ก็ไม่บอกบุญที่เป็นการส่วนตัวใดๆ อีก (ยกเว้นบุญเพื่อประโยชน์ส่วนรวม)


    ส่วนคำจาบจ้วงสบประมาท เนื่องจากความไม่รู้จริง เนื่องจากอวิชชาพาไป ส่วนตัวอาตมาไม่ถือดอก เพียงแต่ว่าเวรกรรมคงมีแน่นอน เพราะอาตมาเป็นผู้บริสุทธิ์ และมีตัวตนจริง บวชจริง ไปถามท่านเจ้าคุณฯ วัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ว่า พ.ธรรมรังสี เป็นใคร เป็นคนพูดจริงทำจริงหรือไม่ บวชที่วัดป่าดาราภิรมย์จริงหรือไม่ และตัวอาตมาเองก็ไม่ใช่ลูกศิษย์ขององค์หลวงพ่อบัวเกตุ แต่เป็นศิษย์ผู้น้องของท่าน เนื่องจากองค์ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ซึ่งเป็นอาจารย์ของอาตมาเช่นเดียวกัน และนับถือบูชาองค์ท่านไม่แพ้คนที่อ้างว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดของท่านดอก และไม่ทราบว่าบรรดาศิษย์ใกล้ชิดของท่านนั้นจะมีคนที่มีศีล 5 บริสุทธิ์ซักกี่คน ปฏิบัติตามธรรมะของท่านได้มากน้อยสักเพียงใด หรือเอาแต่เป็นกบเป็นเต่านั่งเฝ้ากอบัวอยู่เท่านั้น



    ปล. การไม่ตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ ให้ดีก่อน แต่ด่วนสรุปกล่าวให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย ถือเป็นการหมิ่นประมาทในทางคดีโลก และจัดเป็นอกุศลกรรมฝ่ายคดีธรรมโดยแท้ ฉะนั้น ผู้มีปัญญาพึงพิจารณาให้ดีให้รอบคอบด้วยสติด้วยปัญญาโดยถูกต้องถ่องแท้ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์บุคคลอื่นไม่ว่าในเรื่องใดๆ นั้นเทอญ มิฉะนั้นแล้ว ก็จะเป็นการสร้างกรรมโดยใช่เหตุ และจะเป็นการขัดขวางบุญของผู้อื่นโดยใช่ที่ จัดเป็นกรรมอันหนักโดยแท้




    ตอบข้อสงสัย


    1. คุณรู้ได้ยังไงว่า พระอุปคุตนาคปรกใบมะขาม ที่อาตมาสร้างนี้ องค์หลวงพ่อไม่ได้แผ่เมตตาอธิษฐานจิต

    2. เห็นด้วยกับการไตร่ตรอง โดยเฉพาะไตร่ตรองว่า ตนเองมีศีล มีธรรม คู่ควรกับวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์หรือไม่ก่อนเป็นอันดับแรก

    3. อาตมาตักบาตรไม่เคยถามพระ ถ้าเห็นว่าดีมีประโยชน์ ก็ทำเลย และเวลาทำความดีก็ไม่กลัวที่จะทำความดีด้วย ถ้ากลัวไม่ทำ ถ้าทำไม่กลัว

    4. อาตมารับผิดชอบเอง และที่มาตอบช้าเพราะไปบวชมา ไปธุดงค์ที่นครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว มา

    ถ้าองค์หลวงพ่อไม่สบายใจเพราะอาตมา อาตมาก็จะไปกราบขอขมาต่อองค์หลวงพ่อเอง (มหาเถเร ปมาเทนะ ฯลฯ) แต่คนที่ล่วงเกินอาตมา จะมาขอขมาอาตมาหรือไม่ อาตมาก็ไม่สนใจดอก เพราะกรรมใครกรรมมันอยู่แล้ว


    ปรกติการทำวัตถุมงคลต้องขออนุญาตก่อน พอดีรุ่นนี้อาตมาสร้างของอาตมาเองเมื่อหลายปีก่อน แล้วนำไปให้องค์หลวงพ่ออธิษฐานจิตอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการถวายความเคารพต่อองค์ท่าน ส่วนการบอกบุญก็ชี้แจงไปตั้งแต่ต้นแล้ว ถ้าไม่เข้าใจก็สุดวิสัย และถ้าใครเสียดายเงิน โปรดบอกมา อาตมายินดีคืนเงินให้ทุกบาท


    ที่จริงแล้ว พระอุปคุตรุ่นนี้ อาตมาเคยเอาไปให้หลวงปู่นนท์ วัดเหนือวน (ศิษย์หลวงปู่บุดดา) อธิษฐานจิตมาแล้ว ก่อนที่องค์หลวงปู่จะละสังขาร องค์หลวงพ่อบัวเกตุยังถามว่า "เอาไปเข้าพิธีที่ไหนมา ดีอยู่แล้วนี่"



    ขอเจริญพร


    พระปัญญาพโล ภิกขุ (พรคเณศ หรือ พ.ธรรมรังสี)

    086-989-5355 (ใช้เบอร์นี้มาตลอด และไม่เคยปิดเครื่อง ยกเว้นแบตหมด ถึงไม่ได้รับทันที ก็จะโทรกลับไปทุกครั้ง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2012
  9. พรคเณศ

    พรคเณศ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +25
    ปิดรับการทำบุญ และจะนำรูปตู้อบที่ถวายวัดมาลงภายหลัง เพราะช่วงนี้ออกธุดงค์อยู่แถบอีสาน ยังไม่ได้กลับเชียงใหม่ คงอีกสักระยะ


    ขอเจริญพร
     
  10. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ขออนุโมทนาบุญกับท่านพระปัญญาพโล ภิกขุ ด้วยครับ สาธุ สาธุ
     
  11. anuuphong

    anuuphong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    เฮ้อ ไม่อยากพิมพ์ซ้ำครับ ตามลิ้งค์ไปอ่านเอาเองนะครับ ขออนุโมทนาที่คุณได้บวชด้วยนะครับ ส่วนเรื่องที่ทำก่อนบวชก็ขอให้ใช้สติปัญญา อันมีสัมมาทิฎฐิ เป็นที่ตั้ง คิดและไตร่ตรองให้ดีครับว่าอะไรถูกอะไรเป็นกลางหรือสุดท้ายแล้วอะไรผิด หากคิดว่าถูกหรือเป็นกลาง ๆก็ดีแล้วครับไม่ต้องทำอะไร แต่หากคิดว่าผิดไปก็กลับไปแก้ไขให้ถูกต้องซะนะครับ
     
  12. ธรรมรังสี

    ธรรมรังสี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +2,218
    อาตมาได้ไปกราบขอขมาองค์หลวงพ่อบัวเกตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 55) องค์หลวงพ่อเข้าใจและทราบเจตนาอันเป็นกุศลของอาตมาแล้ว และยังได้เมตตามอบสิ่งของต่างๆ มากมายเพื่อเป็นกำลังใจในการจำพรรษาของอาตมาที่ได้มาจำพรรษาที่ วัดดอนแก้วไตรรัตนาราม อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ด้วย


    การกระทำของอาตมาเป็นการกุศลและมีเจตนาอันบริสุทธิ์ ถ้าการสร้างพระเครื่องแล้วบอกบุญต่อท่านสาธุชนทั้งหลายเป็นบาป วัดต่างๆ ที่สร้างพระเครื่องให้บูชาคงบาปกันทั้งประเทศ


    โปรดเปิดใจให้กว้างและลดอคติลงบ้าง ชาวพุทธที่ดีไม่ได้มีแต่พวกท่านที่ไม่ยึดติดในวัตถุและหวงแหนครูบาอาจารย์ องค์หลวงพ่อมีสิทธิที่จะตำหนิและให้การอบรมสั่งสอนอาตมา เพราะอาตมาได้ปวารณาตัวไว้ และความเข้าใจผิดย่อมมีขึ้นได้ หากแต่การขอขมาและการให้อภัยเป็นเรื่องระหว่างศิษย์กับอาจารย์ เป็นอริยวินัยในพระพุทธศาสนา ไม่ใช่เรื่องของคนอื่น


    กรุณาไปกราบเรียนถามองค์หลวงพ่อได้ และในใจของอาตมามีแต่นึกว่า เวลาที่องค์หลวงพ่อมีความสุขหรือจาริกไปต่างประเทศ ขอให้ท่านไปกับคนอื่นๆ เถิด แต่เวลาที่องค์หลวงพ่ออาพาธหรือปวดหลังจากโรคกระดูกทับเส้น ขอให้องค์หลวงพ่อจงนึกถึงเราเถิด และขอองค์หลวงพ่อโปรดเมตตารับของจากคนทุกข์ยากอย่างตัวอาตมาด้วยเถิด นี่คือความคิดของอาตมา ตลอดมาและจะตลอดไป




    ขอเจริญพร
     

แชร์หน้านี้

Loading...