WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-09 13:50:03
    2012-04-09 06:50:03 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.5</td> <td align="center" valign="top">20.96</td> <td align="center" valign="top">96.25</td> <td align="center" valign="top">6</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-09 09:03:25
    2012-04-09 02:03:25 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.8</td> <td align="center" valign="top">20.14</td> <td align="center" valign="top">97.88</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td></tr></tbody></table>
     
  2. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,074
    ค่าพลัง:
    +638
    ′นาซ่า′หักคำทำนายโหร ยันปี2012 ไม่ใช่ปีแห่งหายนะโลกแตก เผยหนักสุดมีแค่ 4 วิกฤต

    นักวิทยาศาสตร์ไทยประจำนาซาออกโรงค้านข่าวคำพยากรณ์ 2012 ไม่ใช่ปีแห่งหายนะหรือโลกแตก ชี้หวั่น 4 เงื่อนไข ′โรคระบาด-สงครามนิวเคลียร์-ซุปเปอร์โวลเคโน-อุกกาบาตชนโลก′ กระทบต่อมนุษย์ ยันนาซ่าติดตามใกล้ชิดไม่มีสัญญาณว่าจะถึงวันสิ้นโลก

    ภายหลังมีคำทำนายว่า พ.ศ.2555 หรือ ค.ศ.2012 ถือเป็นปีแห่งหายนะของโลก และมีการพยากรณ์เกิดขึ้นมากมายว่าจะเกิดภัยธรรมชาติเกิดแผ่นดินไหว สึนามิ น้ำท่วม ภูเขาไฟระเบิด เขื่อนแตก และอุกกาบาตพุ่งชนโลก จนสร้างความหวั่นไหวให้กับผู้คน เป็นจำนวนมาก

    จากกระแสข่าวดังกล่าว นายธวัช วิรัติพงศ์ ผู้จัดการด้านวิจัยและพัฒนาด้าน Advanced Tracking and Observational Techniques แห่งองค์การ บริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซ่า) ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์มติชนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าโลกจะแตก ว่ารู้สึกเป็นห่วง เพราะการพูดและบอกต่อผ่านระบบออนไลน์ ที่ส่งต่อถึงกันอย่างรวดเร็วจะก่อให้เกิดความแตกตื่นได้ เช่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้มีลัทธิหนึ่งถึงขั้นชักชวนให้คนฆ่าตัวตายหมู่หนีการเจอสภาพโลกแตก มีคนหลงเชื่อฆ่าตัวตายไปราว 30 คน อยากจะอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจผิดทั้งสิ้น


    "มีความเข้าใจผิดในข่าวลือ หรือเรื่องราวที่บอกต่อๆ กันอยู่ 4 เรื่อง ซึ่งอ้างว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสาเหตุให้โลกแตกคือ 1.ในดาว Nibiru (Planet X) ซึ่งมีขนาด 4 เท่าของโลกจะเคลื่อนเข้ามาชิดหรือชนโลก 2.จะเกิดพายุสุริยะ (Solar Storm) หรืออนุภาคที่พัดจากดวงอาทิตย์มายังโลกอย่างรุนแรงมาก ส่งให้เกิดความเสียหายต่อโลกอย่างมาก 3.โลกและดาวนพเคราะห์อื่นๆ จะเคลื่อนตัวมาเรียงอยู่ในแนวเดียวกัน โลกจะเคลื่อนตัวผ่านวงโคจรอยู่ในระนาบเดียวกัน (Galactic Plane) คือโลกและดวงอาทิตย์จะอยู่แนวเดียวกับศูนย์กลางของทางช้างเผือก และ 4.ขั้วแม่เหล็กโลกจะหมุนสลับกลับขั้วจากเหนือไปใต้ ซึ่งทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมา มีการทำนายว่าจะมีผลให้โลกแตกหรือเกิดเหตุการณ์รุนแรงเทียบเท่ากับโลกแตกในวันที่ 21 ธันวาคม 2555" นายธวัชกล่าว



    นายธวัชกล่าวว่า ความจริงข่าวลือดังกล่าว องค์การนาซ่าเคยแถลงข่าวเพื่ออธิบายให้ประชาชนทราบอย่างเป็นทางการไปแล้วว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะชี้แจงอธิบายให้คนไทยฟัง เพื่อความสบายใจและเป็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง


    "ถ้าดาว Nibiru มีจริง กล้องดูดาวขนาดใหญ่จากหอดูดาวต่างๆ ต้องจับได้ และที่อ้างว่าดาว Nibiru ไปแอบอยู่หลังดวงอาทิตย์ ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะจะแอบอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากดวงอาทิตย์เคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา และดาวทุกดวงรวมทั้งโลกด้วยก็เคลื่อนตัวตลอดเวลาเช่นกัน และที่บอกว่าพายุสุริยะจะเกิดรุนแรงทุกๆ 11 ปี มาเป็นเวลาหลายล้านปีมาแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำให้โลกแตกหรือเกิดเหตุอภิมหาภัยพิบัติแต่อย่างใด ความเสียหายในปี 2555 คงจะมี เช่น ส่งผลต่อระบบสื่อสารดาวเทียม เป็นต้น แต่อาจจะน้อยกว่าเมื่อ 11 ปีที่แล้วด้วยซ้ำ เพราะเรารู้ตัวและมีประสบการณ์ และได้หาวิธีป้องกันไว้บ้างแล้ว" นายธวัชกล่าว


    นักวิทยาศาสตร์ไทยประจำนาซ่า กล่าวว่า นาซ่ายืนยันว่าในปี 2555 จะไม่มีการเรียงตัวในแนวเดียวกันของดาวนพเคราะห์หลายๆ ดวง และการเรียงตัวนี้จะยังไม่เกิดในอีกหลายสิบปี และถึงแม้ว่าจะมีการเรียงตัวกันของดวงดาวจริง จะไม่ส่งผลต่อโลก เพราะดาวส่วนใหญ่อยู่ห่างไกลจากโลกมาก ที่มีผลต่อโลกที่รู้รู้กันอยู่ ก็คือ ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ ส่วนเรื่องขั้วแม่เหล็กโลกจะหมุนเปลี่ยนไปอย่างช้าๆ กว่าจะเปลี่ยนกลับขั้วจากขั้วเหนือเป็นขั้วใต้ได้ต้องใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 400,000 ปี และไม่มีผลต่อชีวิตมนุษย์เพราะจะเป็นไปอย่างช้าๆ ใช้เวลานานมาก การจะเปลี่ยนอย่างฉับพลันในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 นั้น เป็นไปไม่ได้เลย


    นายธวัชกล่าวว่า ความจริงแล้ว คำว่าโลกจะแตกตามความเข้าใจของนักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้หมายความว่า แผ่นดินไหว แผ่นดินแยกดินถล่มเสมอไป แต่ความหมายจะรวมไปถึงมีเหตุการณ์ที่ทำให้คนตายจำนวนมากเป็นร้อยล้านหรือพันล้าน ซึ่งตามหลักการวิทยาศาสตร์แล้ว ความเป็นไปได้ที่จะทำให้โลกแตกตามหลักการเช่นนี้ ที่นักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าเป็นกังวลมากมี 4 ประการ คือ 1.เกิดโรคระบาดจากไวรัสในเวลาอันรวดเร็ว และไม่สามารถควบคุมได้ 2.เกิดสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งเวลานี้คาดว่าประเทศที่จะสร้างปัญหาเรื่องระเบิดนิวเคลียร์นั้น ไม่ใช่เกาหลีเหนือ หรืออิหร่านตามที่หลายคนกลัว เพราะสองประเทศนี้มีระเบิดนิวเคลียร์ไม่มากพอ แต่น่าจะเป็นสหรัฐอเมริกากับรัสเซียมากกว่า เนื่องจากสองประเทศนี้มีระเบิดนิวเคลียร์เก็บอยู่ประเทศละมากกว่าพันลูก


    นายธวัชกล่าวว่า ประการที่ 3.ถือว่าน่ากังวลที่สุดคือ การเกิดซุปเปอร์โวเคโน (super voacno) หรือการระเบิดของภูเขาไฟที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งปกติแล้วซุปเปอร์โวเคโนนี้จะมีคาบเวลาการระเบิดประมาณ 7 แสนปี ช่วงเวลานับจากนี้จะครบรอบคาบพอดี นักวิทยาศาสตร์ค่อนข้างห่วงเรื่องนี้และจับตาการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด โดยซุปเปอร์โวเคโนนี้จะอยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 23-24 ไมล์ มีความกว้างตั้งแต่ 10-100 กิโลเมตร โดยทั่วโลกมีซุปเปอร์โวเคโนอยู่ 6 แห่ง คือ ที่สหรัฐอเมริกา 3 แห่ง ประเทศญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาะสุมาตรา ประเทศฟิลิปปินส์ ประการสุดท้าย คือ เรื่องอุกกาบาตชนโลก


    "ในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าทีมดูแลโครงการค้นหาวัตถุนอกโลก กำลังจับตามองเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พบว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีอุกกาบาต ชื่อ 2005YU 55 ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 400 เมตร โคจรพุ่งเฉียดห่างจากโลกประมาณ 3 แสน 2 หมื่น 5 พันกิโลเมตร ถือว่าเฉียดโลกมากที่สุด โดยอุกกาบาตลูกนี้ค้นพบมาตั้งแต่ปี 2005 และรู้ว่ามันจะผ่านมาเฉียดโลกเมื่อเดือนที่แล้ว ถึงตอนนี้เราก็เฝ้าจับตาดูอยู่ พบว่าอีกประมาณ 16 ปี จะมีอุกกาบาตในลักษณะดังกล่าวพุ่งเข้าหาโลกอีก เรากำลังวางแผนจัดการ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเข้าใกล้มากแค่ไหน" นายธวัชกล่าว


    นายธวัชกล่าวว่า ขอยืนยันในฐานะนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่ติดตามเรื่องโลกและเรื่องนอกโลกที่จะมีผลต่อโลกอย่างใกล้ชิดว่าเวลานี้ไม่มีสัญญาณหรือเหตุการณ์ใดๆ ที่จะบอกว่าโลกจะแตกในปี 2012 แต่หากจะมีเหตุ 4 ข้อตามที่ตนบอกเอาไว้ข้างต้นและทำให้คนทั่วโลกตายนับร้อยล้าน หรือพันล้านจริง ไม่จำเป็นต้องเกิดในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 อย่างที่เป็นข่าวลือกัน แต่อาจจะเกิดก่อนหรือหลังจากนั้นก็ได้
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    รถขนสารเคมีรั่วกลางเมืองอุดร ระดมกำลังกู้ภัยหวั่นลงแหล่งน้ำ

    วันที่ 09/04/2555 19:20

    [​IMG]



    รถบรรทุกสารเคมี "กรดเกลือเข้มข้น" รั่วไหลในหมู่บ้านตัวเมืองอุดรธานี เกิดควันคละคลุ้งส่งกลิ่นเหม็น กัดถนนทะลุ ต้นไม้ใบหญ้าไหม้เป็นจำนวนมาก ชาวบ้านกว่า 10 รายวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้อาเจียน ส่งรักษาโรงพยาบาลเป็นการด่วน รถดับเพลิงระดมน้ำฉีดระหว่างอุดรอยรั่ว แต่ไม่สามารถทำได้ ล่าสุดหยุดฉีดน้ำแล้ว หวั่นสารไหลลงแหล่งน้ำ ต้องใช้ปูนขาว-ทรายกลบคุมสถานการณ์เบื้องต้น...

    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย. 2555 เกิดเหตุรถบรรทุกสารเคมี ที่นำมาจอดภายในหมู่บ้านผ่านศึก 3 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้เกิดรั่วไหลบนถนน ทำให้เกิดมีควันและกลิ่นของก๊าซกระจายไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านแสบคอจมูก วิงเวียน คลื่นไส้ หายใจติดขัดจำนวนกว่า 10 ราย และต่างหวาดวิตกเกรงว่าสารเคมีจะมีการรั่วไหลเป็นอันตรายต่อชาวบ้านในวงกว้าง

    กระทั่ง นายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นพ.สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นพ.สาธารณสุข จ.อุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.อุดรธานี และ พ.ต.ต.ชัยชิต โอ่งกลาง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อซึ่งบรรทุกสารเคมี ของบริษัทออนไทม์ ทรานสปอร์ต จำกัด ทะเบียน 70-4545 พระนครศรีอยุธยา ทะเบียนหางพ่วง 70-3053 นนทบุรี จอดอยู่ข้างทาง โดยสารเคมีกำลังรั่วออกจากส่วนท้ายของตัวพ่วงซึ่งเป็นถังกลมขนาดใหญ่ ข้างท้ายรถเขียนว่า สารกัดกร่อน HYDROCHLORIC ACID หรือกรดเกลือเข้มข้น
    ทั้งนี้ กรดเกลือดังกล่าวได้หยดลงบนถนน ทำให้ถนนที่ราดด้วยแอลฟัลท์ทะลุเป็นรู เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่ว และสารเคมีบางส่วนได้ไหลลงข้างทางจนทำให้ใบไม้ต้นไม้ที่อยู่ข้างทางไหม้ไปทั่วบริเวณ ด้านเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนไม่ให้รถสัญจรผ่าน ขณะที่รถดับเพลิงจากทางเทศบาลตำบลบ้านจั่น อบต.บ้านตาด และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 14 จำนวน 5 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเลี้ยงให้กรดเกลือเจือจางลง โดยไม่สามารถอุดรั่วบนตัวถังรถได้ ซึ่งขณะระดมน้ำเจ้าหน้าที่ฉีดต้องใส่หน้ากากป้องกันควันพิษ

    ขณะที่ นายสมบัติ ทับทิม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 5 ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี คนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ได้ขับรถบรรทุกสารเคมีมาจากบริษัท สยาม พีวีเอส จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ จำนวน 30 ตัน เพื่อไปส่งยังโรงงานใน สปป.ลาว โดยขับรถออกมา 3 คัน ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ และแวะมาพักที่บ้านผ่านศึก 3 ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาเพื่อนที่ขับรถมาพร้อมกันเพื่อพักรถ ก่อนเดินทางไปส่งในวันจันทร์นี้ ส่วนรถอีก 2 คันได้เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว จนมาพบว่าสารเคมีได้รั่วไหลออกจากถังบรรจุเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงโทรศัพท์แจ้งให้ทางบริษัททราบ รวมถึงแจ้งให้ทาง อบต.บ้านตาด ได้ส่งรถดับเพลิงมาฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ระหว่างรอรถอีก 2 คันที่กลับจากฝั่งลาวมาถ่ายสารเคมีออกจากรถ

    ด้าน นพ.สัญชัย เปิดเผยว่า สารดังกล่าวไม่ติดไฟ เป็นสารตั้งต้นในการผลิตน้ำยาล้างห้องน้ำ มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ถ้าสัมผัสจะมีการระคายเคืองผิวหนัง หากดื่มกินจะกัดกระเพาะ ซึ่งในขณะนี้ มีชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้สูดดมสารเข้าไปมีอาการคลื่นไส้ วิงเวียน และคอแห้ง เข้าไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลผ่านศึก 10 คน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำหน้ากากมาแจกชาวบ้าน และให้ประชาชนย้ายออกไปไกลที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.

    พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงเอาปูนขาว ทราย แกลบ และดิน วางไว้ใต้รถเพื่อซับสารที่รั่วออกมา และหยุดฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้สารไหลลงสู่แหล่งน้ำ ด้านคดีความได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำคนขับรถบรรทุก และชาวบ้านที่มีอาการเจ็บป่วยจากสารเคมีรั่ว เพื่อจะได้ดำเนินการสั่งให้บริษัทจ่ายค่าเยียวยารักษาให้ชาวบ้านต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญไปร่วมควบคุมสารเคมีที่ยังคงไหลออกจากรถตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำทรายมาเทใต้ท้องรถบริเวณสารเคมีหยดลงมา และหยุดฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันสารดังกล่าวไหลลงสู่ลำห้วยข้างทาง โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. และเกรงว่าสารดังกล่าวจะไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำที่ใช้ทำน้ำประปาของกำลังพลของกองบินที่ 23 และ มทบ.24 อุดรธานี.

    B5 - War Room Falkman
     
  4. nahpee

    nahpee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +690
    ...พุทธทำนาย ก็ไม่ได้บอกว่าโลกแตกนี่ครับ
    ...เพียงแต่บอกว่า ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดจะมาจากกิเลสที่เป็นอกุศลจิตของมนุษย์
    ...ก็คือไปเบียดเบียนธรรมชาติเขาจนไม่เหลือหรอเพื่อตอบสนองกิเลสของตนเองเท่านั้น
    ...ที่สำคัญ มนุษย์ขาดศีลธรรม ไม่เชื่อบาป บุญ ดี ชั่ว เชื่อแบงค์ 100 500 1000 คือสิ่งที่ตอบสนองกิเลส ใครสาวได้สาวเอาผิดถูกไม่สนขอให้ได้มา
    ...โลกไม่ได้แตกครับ แต่คนจะล้มตายกันเยอะ ซึ่งมาจากสาเหตุ
    ...น้ำท่วม เขื่อนพัง แผ่นดินไหว ความขัดแย้งทางการเมือง โรคระบาด สงครามนิวเคลียฯลฯ ก็ใกล้เคียงกันนี่ครับ
    ...ที่สำคัญแผ่นดินสยามจะเป็นศูนย์กลางแห่งพุทธภูมิต่อไปในอนาคตด้วยซ้ำไป
    ...ไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับโลกแตกสลายเป็นเสี่ยงๆเลย แค่กวาดสิ่งไม่ดีออกไปให้สังคมสะอาดขึ้นเท่านั้นเองครับ
     
  5. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    จากคำยืนยันของคุณธวัชฯ อ่านแล้วมันอึดอัด อยากให้แสดงให้เห็นในรูปกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กว่านี้หน่อย

    ผมพิจารณาดูแล้วก็อยากให้ท่านหาหลักฐานที่พิสูจน์ได้มาอ้างอิงด้วย จะได้กลบกระแสต่างๆนาๆนั้นได้
    เพื่อจะทำให้เราชาวไทย ได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงกันเสียที แค่ออกมาพูดอย่างเดียวมันก็ไม่จบอยู่ดี
    ตัวผมเองก็ไม่อยากรับรู้ข้อมูลขยะใดๆหรอก แต่ก็ต้องนำมาร่วมพิจารณาเผื่อเอาไว้ ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย
    เพราะทางภาครัฐ และองค์กรที่เกี่ยวข้องไม่สนใจ และไม่จริงใจที่จะเปิดเผยข้อเท็จจริงต่างๆ นั่นเอง
    จนชาวบ้านดูแล้ว มันเหมือนว่าเขาพยายามให้เรารับรู้ข่าวสารในด้านบวกอย่างเดียว บทเรียนก็มี เช่น
    จากน้องน้ำที่ผ่านมา จากเขื่อนทนต่อแผ่นดินไหว จากดินทรุดตัว การป้องกันน้องน้ำ 2 ก็ยังไม่รูปธรรม

    1. เกิดโรคระบาดจากไวรัสในเวลาอันรวดเร็ว และไม่สามารถควบคุมได้

    - ข้อนี้ผมว่าเป็นไปได้ เพราะมันถึงรอบที่โรคร้ายแรงจะกลับระบาดอีกครั้ง แต่ถ้าเราป้องกันดีก็น่าจะรอด

    2. เกิดสงครามนิวเคลียร์

    - ข้อนี้เป็นไปได้ แต่ไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้นนำมาใช้ประหักประหารกันในยุคสมัยนี้ คนเริ่มก็จะถูกประนาม

    3. เกิดซุปเปอร์โวเคโน (super voacno) หรือการระเบิดของภูเขาไฟที่อยู่ใต้ดิน 6 แห่ง คือ
    ที่สหรัฐอเมริกา 3 แห่ง ประเทศญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาะสุมาตรา ประเทศฟิลิปปินส์

    - ข้อนี้เป็นไปได้สูงที่สุด โดยเฉพาะช่วงนี้แผ่นดินไหวเกิดขึ้นถี่มาก และสุ่มเสี่ยงกับการเกิดคลื่นยักย์ซึนามิ

    4. อุกกาบาตชนโลก มีอุกกาบาต ชื่อ 2005YU 55 ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 400 เมตร
    โคจรพุ่งเฉียดห่างจากโลกประมาณ 3 แสน 2 หมื่น 5 พันกิโลเมตร
    และอีกประมาณ 16 ปี จะมีอุกกาบาตในลักษณะดังกล่าวพุ่งเข้าหาโลกอีก

    - ข้อนี้ทุกฝ่ายต่างยอมรับว่ามีจริงทั้ง 2 อุกกาบาต ต่างกันแค่ระยะทางที่ห่างจากโลกเราเท่านั้นเอง
    - เรารอดจากดาวหางเฮลบ๊อบมาแล้วก็อยากให้รอดต่อไป แต่อย่าลืมว่าดาวหางไม่ได้เคลื่อนตัวเป็นเส้นตรง
    - อีกทั้งส่วนหางของมันก็ยากจะคาดเดาได้ว่า มันจะฟาดหางมายังโลกหรือไม่

    ส่วนข้อที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิงคือ

    1. ในดาว Nibiru (Planet X) ซึ่งมีขนาด 4 เท่าของโลกจะเคลื่อนเข้ามาชิดหรือชนโลก

    - บ้างก็ว่าดาวนี้เป็นดาวบริวารของดวงอาทิตย์เรา ถือเป็นดวงที่ 10
    - บ้างก็ว่าดาวนี้เป็นดาวบริวารของระบบอื่น แต่บังเอิญมันโคจรมาเกยกันทุก 3,114 ปี (ถ้าตัวเลขผิดขออภัย)
    - บ้างก็ว่าไม่มีอยู่จริงเลยแม้แต่น้อย

    2. จะเกิดพายุสุริยะ (Solar Storm) หรืออนุภาคที่พัดจากดวงอาทิตย์มายังโลกอย่างรุนแรง

    - ชาวบ้านก็ดูได้แบบชัดๆโดยกล้องส่องดวงอาทิตย์ ราคาราว 50,000 กว่าบาท แต่ก็ไม่รู้อยู่ดีว่าจะมาถึงมั๊ย
    - ถ้ามีดาวอื่นมาคั่นกลาง แล้วเกิด Solar Storm พอดี แล้วมันจะเหนี่ยวนำความร้อนมายังโลกได้หรือไม่
    - ที่น่าสนใจคือ มีโอกาสที่รังสี cosmic เข้มข้นสูงจะทะลุผ่านชั้นบรรยากาศโลกลงมาได้หรือไม่

    3. โลกและดาวนพเคราะห์อื่นๆ จะเคลื่อนตัวมาเรียงอยู่ในแนวเดียวกัน โลกจะเคลื่อนตัวผ่านวงโคจร
    อยู่ในระนาบเดียวกัน (Galactic Plane) คือโลกและดวงอาทิตย์จะอยู่แนวเดียวกับศูนย์กลางของทางช้างเผือก

    - พิสูจน์ได้โดยโปรแกรมที่เหล่านักวิทยาศาสตร์สมัครเล่นมีอยู่ มาช่วยคำนาณ ก็น่าจะพอไหว
    - โหราศาสตร์เขาว่ามี แต่ NASA ว่าไม่มี ก็ไม่รู้จะเชื่อใครดี

    4. ขั้วแม่เหล็กโลกจะหมุนสลับกลับขั้วจากเหนือไปใต้

    - ระยะเวลาของการเปลี่ยนขั้วนั้น ต่างกันราวฟ้ากับดิน คือ ใน 3 วันบ้าง ใน 56 วันบ้าง ใน 250 ปีบ้าง หรือ ใน 400,000 ปีบ้าง
    - ถ้ามีมหาภัยพิบัติรุนแรงเกิดขึ้นจนทำให้ขั้วเปลี่ยนได้ก่อน 250 ปี จะเป็นไปได้หรือไม่

    สุดท้าย โลกคงไม่ได้แตกไปไหนหรอก ห่วงแต่ตัวเองและครอบครัวเท่านั้นแหล่ะว่า จะทำตัวให้รอดจากภัยเหล่านี้ได้อย่างไร
     
  6. kongyai3

    kongyai3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +162
    แปลกจัง กูรูเมืองไทย ทุกสาย บอกแต่ว่าภัยพิบัติใหญ่ ไม่ได้บอกโลกแตกซะหน่อย ขนาดไดโนเสาร์ตายหมดโลก โลกยังไม่แตกเลย ไปเอาความคิดนี้มาจากไหน ไม่ต้องให้นักวิทยาศาสาตร์นาซ่าบอกหรอก ใครๆก็คิดได้
     
  7. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    มารอดูมุข ภัยพิบัติได้ถูกเลื่อนออกไป เพราะ เทพ... เทวา พระ...แม่ชี..... ได้ช่วยปัดเป่าให้ภัยพิบัติเลื่อนนน เก็งหวยแบบนี้น่าถูกแน่ๆ
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Sony ลดพนักงาน 10,000 ตำแหน่ง ทั่วโลก

    Sony to cut 10,000 jobs worldwide: Nikkei

    BUSINESS <time datetime="2012-04-10T11:00:42+09:00" style="margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0px; margin-left: 0px; padding-top: 0px; padding-right: 0px; padding-bottom: 0px; padding-left: 0px; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; border-image: initial; outline-width: 0px; outline-style: initial; outline-color: initial; font-size: 10px; vertical-align: baseline; background-image: initial; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-color: transparent; font-family: Verdana, Arial, sans-serif; text-transform: uppercase; background-position: initial initial; background-repeat: initial initial; ">APR. 10, 2012 - 11:00AM JST</time>

    [​IMG]

    TOKYO —
    Sony will cut 10,000 jobs worldwide this year as it attempts to carry out sweeping reforms aimed at reviving the iconic but loss-making Japanese electronics giant, the Nikkei business daily said Monday.
    About half the planned job cuts are part of a restructuring of Sony’s chemical unit as well as operations tied to its small and medium-sized liquid crystal display panels, the Nikkei said in its online edition.
    The company’s top seven executives, including its outgoing chief, would also give up their annual bonus, it added without citing sources.
    The report did not give further details of the reductions from Sony’s headcount which stood at about 168,000 employees as of March last year.
    The report comes after Sony shed its Welsh-born U.S. chief executive Howard Stringer—replaced by his protege Kazuo Hirai—and said it expected to lose a whopping 220 billion yen by March for a fourth consecutive year in the red.

    A spokesman for Sony, known for its Walkman music players and PlayStation game consoles, declined to comment on the report.
    Sony’s new chief is due to hold a press conference on Thursday.
    The report came less than a month after the struggling company announced the sale of its chemical division to the Development Bank of Japan, saying the unit did not fit with its restructuring plans.

    The division, which has several thousand employees, accounts for only a small fraction of Sony sales, but the move was widely seen as the first of many changes aimed at reshaping the company.

    Industry analysts have said Sony must usher in major reforms amid fierce overseas competition and continuing losses at its mainstay television business. It still generates substantial profits from electronics parts.

    Sony has blamed tough competition, falling prices, slow demand, the impact of severe flooding in Thailand last year, and the high yen for its weak balance sheet.

    Credit rating agencies Moody’s and Standard & Poor’s both downgraded Sony earlier this year, citing its struggle with the TV operation, among other factors.

    During an earlier restructuring announced in December 2008 amid the global financial crisis, Sony cut about 16,000 jobs worldwide.
    Sony is not unique among Japan’s electronics giants with industry leader Panasonic replacing its president amid a massive loss forecast while Sharp is also reshuffling its executive line-up.
    © 2012 AFP
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อยากให้เพื่อนๆ ชาววอร์รูม เตรียมตัวเป็นพิเศษกันในช่วงนี้

    ช่วงนี้ยังไม่มีอะไร ใครเตรียมกระเป๋าฉุกเฉินไว้ก็ดี มีอะไรจะได้หยิบฉวยไปได้ทันควัน :cool:

    อยากให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เมษา-พฤษภา นี้จ้า
     
  10. พญาเสือดาว

    พญาเสือดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +503
    ขอโทษนะครับคุณสิงหราชพล คุณรู้ใด้ไงว่าภัยพิบัติถูกเลื่อนออกไปเเล้ว คุณเป็นพระเจ้าหรือคุณสำเร็จอรหันเเล้วหรือ คุณชอบพูดว่ามันเลื่อนออกไปเเล้ว เเล้วรู้ใด้ไงว่ามันเรื้อนออกไปมันอาจจะเลื่อนจริงเเต่อาจเลื่อนมาเร็วขึ้นก็ใด้ เตียมตัวเเบบคุณ Falkman เรียกว่าไม่ประมาทนะครับดีกว่าไม่เตียมอะใรเเล้วตอนสุดท้ายก็ต้องมานั้งเสียใจ เเล้วอีกอย่างท่ามีคนเชือคุณเเล้วเกิดอยู่ในความประมาทคุณจะเป็นคนที่บาปมากๆ อืมอืม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2012
  11. rainbow 12

    rainbow 12 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +49
    เห็นด้วยๆ....ดังๆๆ:boo::boo::boo:
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    เกิดไม่เกิดไม่อาจรู้ได้....เตรียมพร้อม ไม่ประมาทไว้ดีที่สุดจ้า :cool::cool::cool:


    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหวไต้หวัน หิมะถล่มอลาสกา อาร์เจนฯอ่วมพายุ

    วันที่ 10/04/2555 04:45

    [​IMG]



    แผ่นดินไหว 5.4 ริกเตอร์ ที่ไต้หวันแต่ไม่มีความเสียหาย ขณะเดียวกันพายุหิมะถล่มรัฐอลาสกา จนสูงท่วมเกือบ 11 ซม. ส่วนอาร์เจนตินาเผชิญพายุ กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด...

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับ 5.4 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของไต้หวัน ช่วงเช้ามืด 05.43 น. ของวันจันทร์ 9 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 04.43 น. ตามเวลาไทย จุดศูนย์กลางอยู่ห่างเมืองซู-อาว ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 73 กม. ลึกลงไป 25 กม. หรือห่างจากกรุงไทเป เมืองหลวงไต้หวันไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 135 กม. แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ทั้งนี้ ไต้หวันประสบภัยแผ่นดินไหวบ่อยครั้งเนื่องจากตั้งคาบเกี่ยวทางธรณีวิทยา ซึ่งครั้งโศกนาฏกรรมสุดเมื่อเดือน ก.ย.ปี 2542 จากแผ่นดินไหว 7.6 ริกเตอร์ มีผู้เสียชีวิตราว 2,400 ศพ
    ขณะเดียวกัน จากพายุหิมะที่ถล่มเมืองแองคอเรจ รัฐอลาสกา ของสหรัฐฯ ตลอดทั้งสัปดาห์จนสูงท่วมเกือบ 11 ซม. ทำให้ปริมาณหิมะตกในเมืองหลวงรวมแล้วตลอดทั้งปี 2555 ถึง 3.4 ม. ทั้งที่เฉลี่ยในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา อยู่ในระดับ 1.89 ม. ส่งผลกระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายในการกำจัดกองหิมะที่ต้องใช้งบประมาณ 11.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากเมื่อปีกลายใช้เงิน 8.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯเตือนให้ระวังอุทกภัยตามมาหลังหิมะละลายรวมถึงหิมะถล่ม

    ส่วนภัยพายุที่ถล่มกรุงบัวโนส ไอเรสของอาร์เจนตินามาหลายวัน ทำให้ชาวกรุงในหลายพื้นที่ต้องอยู่ในความมืด เพราะกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ศพ.

    B5 - War Room Falkman
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    กทม.มีฝนร้อยละ30 เหนือ-ตอ.-กลาง-อีสานฝนตกเป็นแห่งๆ

    วันที่ 10/04/2555 07:00

    [​IMG]



    ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอุณหภูมิสูงขึ้น อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ด้านกรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนองกระจาย 30% ของพื้นที่...

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 10 เมษายน 2555 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอุณหภูมิสูงขึ้น อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจายกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

    สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนกระจายในระยะนี้

    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> ประเทศไทยตอนบนมีเมฆบางส่วนเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลงทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกโดยมีฝนปกคลุมทางตอนล่างของภาคและตามบริเวณชายฝั่ง</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนปกคลุมทางตอนล่างของภาคและตามบริเวณชายฝั่ง</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ต่างดาวบุกโลก! ผู้โดยสารเครื่องบิน อ้างเห็น 'ยูเอฟโอ' ที่น่านฟ้ากรุงโซล

    วันที่ 10/04/2555 05:00

    [​IMG]



    ผู้โดยสารอ้าง เห็น "จานผี" ระหว่างนั่งเครื่องบินผ่านกรุงโซล ชี้รูปร่างคล้าย "โดรน" อากาศยานไร้คนขับของกองทัพ แต่หลายคนให้ความเห็นว่า เป็นเพียงเรื่องกุขึ้นมาเท่านั้น...

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 10 เม.ย. ว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งอ้างพบเห็น "ยูเอฟโอ" วัตถุลึกลับจากต่างดาว ระหว่างนั่งเครื่องบินโดยสาร อยู่เหนือน่านฟ้า กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนดังกล่าว ได้ใช้กล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย ก่อนนำไปอัพโหลดในเว็บไซต์แบ่งปันวิดีโอ "ยูทูบ" แอคเคาท์ "เครซี่เบรกกิ้งนิวส์" โดยเขาระบุยืนยันว่า แลดูแปลกนิดหน่อย และไม่เหมือนกับวิดีโออื่นๆ ที่เคยเห็นมาก่อน ถ้าหากว่าเป็นเรื่องจริง ยูเอฟโอ จะมีหน้าตาคล้ายกับ "โดรน" หรืออากาศยานไร้คนขับของกองทัพมากๆ

    แต่อย่างไรก็ดี ผู้ที่เข้ามารับชมคลิปวิดีโอนี้ ต่างเห็นฟ้องกันว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นเหมือนภาพลวงตามากกว่า โดยคนถ่ายใช้วิธีการซูมภาพ และอาจใช้วิธีภาพซ้อนภาพ เพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว เป็นต้น.

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=8qx23sJfiLs&feature=related"]UFO Caught From Airplane - Seoul, South Korea - April 07, 2012 - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    นาทีช็อก! สาวนิรนามถูกไอพ่นเครื่องบิน ซัดลอยอัดกับขอบปูน

    วันอังคารที่ 10 เมษายน 2555

    [​IMG]

    ทำเจ้าตัวสลบคาที่ หลังอุตริอยากให้ตัวแห้งจากการเล่นน้ำทะเล


    สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยคลิปสุดระทึกขณะหญิงสาวคนหนึ่งตัวปลิวลอยตามแรงลมของเครื่องบินไอพ่น อัดเข้ากับพนังปูนจนสลบคาที่ บริเวณหาดทรายแห่งหนึ่งที่ติดกับสนามบินนานาชาติ Princess Juliana International Airport บนเกาะเซนต์ มาร์ติน ในทะเลคาริบเบียน

    โดยรายงานระบุว่า หญิงสาวรายนี้กับเพื่อนชาย คิดพิเรนต้องการใช้ไอพ่นเครื่องบินในการเป่าตัวให้แห้งหลังเพิ่งเสร็จจากการเล่นน้ำทะเล แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพลังลมของเครื่องยนต์ได้เป่า จนตัวเธอปลิวลอยไปอัดกับขอบปูนดังกล่าว ทั้งนี้รายงานไม่ได้ระบุว่าเธอบาดเจ็บสาหัสเพียงใด บอกเพียงว่าเธอเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลบนเกาะเท่านั้น

    สำหรับสนามบินนานาชาติเจ้าหญิงจูเลียนา นับว่าเป็นสนามบินที่มีรันเวย์สั้นมาก เพราะเพียงแค่ 2 กิโลเมตร ทำให้เวลาขึ้นบิน หรือลงจอด นักบินต้องใช้พื้นที่รันเวย์ให้คุ้มค่าและใช้ความชำนาญเป็นอย่างมาก.

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LV28AL0k1kY"]Girl blown by a plane - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สุดระทึก เรือสินค้าอวกาศเข้าเชื่อมต่อสถานีอวกาศนานาชาติ(ชมคลิป)

    วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 11:44:47 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ว่า นาซาได้บันทึกเหตุการณ์ระทึก เรือสินค้าอวกาศ The Automated Transfer Vehicle Three ได้เข้าเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งอยู่เหนือทะเลแปซิฟิก 240 ไมล์ โดยเรือสินค้อวกาศนี้ถูกปล่อยโดยหน่วยงานอวกาศยุโรป จะบรรทุกเสบียงสิ่งของจำนวน 13 ตัน ได้แก่ น้ำ อ๊อกซิเจน อาหาร เสื้อผ้า อุปกรณ์อวกาศ และเชื้อเพลิง ก่อนที่จะถูกปล่อยออกจากการเชื่อมต่อจากสถานีอวกาศ และปล่อยให้ถูกทำลายโดยอัตโนมัติเมื่อผ่านเข้าสู่ชั้นอวกาศเหนือทะเลแปซิฟิก โดยจะถูกใช้เพียงครั้งเดียว ขณะที่หน่วยงานอวกาศยุโรปยังมีแผนจะส่งเรือสินค้าอวกาศประเภทเดียวกันอีก 2 ลำ ส่งเสบียงสิ่งของให้แก่นักบินอวกาศนานาชาติด้วย

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=n2k5oMMFjt4&feature=player_embedded]ATV-3 Cargo Ship Docks With Space Station - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เช็คด่วน! 3 สายการบินเอเชียประกาศเปลี่ยนเส้นทาง หนีโสมแดงยิงขีปนาวุธ

    วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 10:20:23 น

    [​IMG]

    สายการบินของเอเชีย 3 แห่ง ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน เพื่อหลีกเลี่ยงการยิงขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายนนี้


    [​IMG]
    ภาพ: BBC


    โดยสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส, ออล นิปปอน แอร์เวย์ส และเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ประกาศเปลี่ยนเส้นทางการบินในหลายเที่ยวบิน

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ประกาศเตรียมพร้อมในการยิงขีปนาวุธอย่างเต็มที่ และยืนยันเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไป โดยยืนยันว่ามีจุดประสงค์ทางด้านวิทยาศาสตร์ และเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันเกิดนายคิม อิล-ซุง อดีตผู้นำประเทศ แม้มีเสียงคัดค้านทั้งจากสหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่มองว่าอาจคุกคามต่อเสถียรภาพของภูมิภาค และละเมิดข้อตกลงที่เคยทำไว้กับองค์การสหประชาชาติ

    สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส กล่าวในแถลงการณ์ว่า เนื่องจากจุดตกของขีปนาวุธดังกล่าว เชื่อว่าจะอยู่ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก หรือห่างจากเกาะลูซอน อันเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลาไปทางตะวันออก เที่ยวบินทั้งหมดที่ต้องบินผ่านเขตดังกล่าวในช่วงระหว่างการยิง จำเป็นต้องขอเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินชั่วคราว ทั้งนี้ รวมถึงเที่ยวบินที่บินระหว่างกรุงมะนิลาและสหรัฐฯ แคนาดา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ทางการฟิลิปปินส์ยังประกาศเขตห้ามบิน และออกคำเตือนแก่เรือโดยสารและเรือประมงให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่อาจมีเศษซากของจรวดตก

    ด้านเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ประกาศเว็บไซต์ว่า สายการบินขอเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินจำนวน 4 เที่ยวบิน ระหว่างกรุงโตเกียวและกรุงมะนิลา กรุงจาการ์ต้า และสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้เวลาการเดินทางเพิ่มขึ้นราว 5-20 นาที

    ส่วนสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ประกาศเปลี่ยนเส้นทางบิน 5 เที่ยวบิน ระหว่างโตเกียวและสิงคโปร์ มะนิลา และจาการ์ต้า แต่ตารางการบินยังคงไม่เปลี่ยนแปลง


    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    มหาอำนาจโลกนัดคุยนุกอิหร่าน 14 เม.ย. นี้

    วันที่ 10/04/2555 01:00

    [​IMG]



    มหาอำนาจโลก กลุ่ม “พี5+1” คือ สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และเยอรมนี จะจัดหารือข้อพิพาทนิวเคลียร์รอบใหม่กับอิหร่าน 14 เม.ย. นี้ เน้นเรื่องการเสริมสมรรถนะยูเรเนียม...

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 9 เม.ย. ว่า นายไมเคิล มานน์ โฆษกนางแคทเธอรีน แอชตัน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายต่างประเทศแห่งสหภาพยุโรป (อียู) แถลงเมื่อ 9 เม.ย. ว่า มหาอำนาจโลก กลุ่ม “พี5+1” คือ สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และเยอรมนี จะจัดหารือข้อพิพาทนิวเคลียร์รอบใหม่กับอิหร่าน ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ใน 14 เม.ย. นี้ โดยมีเรื่องการเสริมสมรรถนะยูเรเนียมและข้อเรียกร้องให้ปิดโรงนิวเคลียร์ใต้ หุบเขา “ฟอร์โดว”เป็นหัวข้อหลัก ถ้าได้ผลคืบหน้าจะจัดหารือรอบ2ที่อิรักต่อไป หลังการเจรจาเมื่อต้นปีที่แล้วจบลงแบบไม่มีดอกผล

    ด้านนายเฟเรดูน อับบาซี ผู้อำนวยการโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน กล่าวเป็นนัยบ่งชี้ความประนีประนอมก่อนการเจรจา ระบุอิหร่านจะหยุดเสริมสมรรถนะยูเรเนียมเข้มข้นระดับ 20% สำหรับป้อนเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพื่อการวิจัย และจะหันมาผลิตยูเรเนียมข้มข้นน้อยกว่าเพื่อผลิตพลังงานแทน

    ขณะที่อาลี อัคบาร์ ซาเลฮี รมว.ต่างประเทศอิหร่าน เรียกร้องมหาอำนาจโลกจริงใจในการเจรจา เพื่อได้ข้อสรุปแบบสมประโยชน์ร่วมกัน ส่วนรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยันสนับสนุนสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (ไอเออีเอ) แก้ปัญหานิวเคลียร์ ทั้งนี้หลังอดีตนายกฯยูกิโอะ ฮาโตยามา เยือนอิหร่านแบบส่วนตัวแล้วกล่าววิจารณ์ไอเออีเอ ปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่ออิหร่าน.

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...