ทูแพคฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง ! เทคโนโลยี ฮอโลแกรม" (hologram)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย eak444, 18 เมษายน 2012.

  1. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ajVGIRsKXdo"]Tupac Hologram Full Performance Coachella 2012 - YouTube[/ame]

    การปลุกคนตายให้ลุกขึ้นมาอีกครั้งก็ว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้แล้ว แต่การปลุกนักร้องขึ้นมาแสดงคอนเสิร์ต"แบบสด"ต่อหน้าผู้ชมนับหมื่นเป็น เรื่องที่เราแทบจะจินตนาการไม่ออกยิ่งกว่า


    หลายคนอาจจะรู้สึกขนลุกเกรียว ที่เห็นศิลปินที่เสียชีวิตลูกขึ้นมาร้องเพลงให้ฟัง แต่ก็ต้องยอมรับว่า เทคโนโลโลยีสมัยใหม่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ

    ที่เทศกาลดนตรีโคเชลลาเฟสติวัล งานเทศกาลดนตรีที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งจัดขึ้นที่เอ็มไพร์โปโล รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นพื้นที่ในหุบเขาโคเชลลา ผู้ชมต่างต้องฮือฮาผสมกับความตกใจ เมื่อ"ทูแพค ชาคูร์" นักร้องเพลงแร็พ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 1996 มาปรากฏตัวบนเวทีต่อหน้าผู้ชมเรือนหมื่น และต่อหน้าผู้ชมทางยูทูบ ซึ่งมีการถ่ายทอดสด โดยเขาได้ร่วมร้องเพลงบนเวทีกับศิลปินที่มีชีวิตอย่างสนู๊ป ด็อกก์ เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอ เขายังสามารถพูดจาทักทายคนดูได้ และโชว์ลีลาการแสดงสดบนเวที ก่อนที่จะกลายเป็นหมอกควันจางหายไปต่อหน้าต่อตา


    แล้วสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?


    ทั้งนี้ นี่คือผลพวงของการผสมผสานระหว่างบันทึกการแสดงสดและเทคนิค"ซีจีไอ"เข้าด้วย กัน ที่ได้รับความร่วมมือจาก"ดร.เดร" นักร้องเพลงแร็พชื่อดัง โดยมีบริษัทดิจิตัล โดเมน บริษัทด้านวิชวลเอ็ฟเฟกต์จของเจมส์ คาเมรอนเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผลงานการทำเอ็ฟเฟ็กต์"แบรด พิตต์"
    ในเรื่อง The Curious Case of Benjamin Button รวมถึงเจฟฟ์ บริดเจส ในเรื่อง "TRON: Legacy" และ
    "รูนีย์ มาร่า" "The Girl with the Dragon Tattoo" เป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีบริษัท เอวี คอนเซ็ปต์ ซึ่งจัดการและดูแลเรื่องการฉายภาพ ที่เคยผลิตผลงานให้แก่มาดอนนา ที่ร่วมแสดงกับวง Gorillaz ในการแสดงที่งานมอบรางวัลแกรมมี่ 2006 มาแล้ว

    เทคนิคดังกล่าวเรียกว่า"ฮอโลแกรม" (hologram) เป็นการสื่อสารทางไกลแบบ 3 มิติ ซึ่งเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถส่งภาพทำให้ดูเสมือนว่าบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ปรากฏตัวในที่อีกแห่งหนึ่งได้ ทั้งๆที่บุคคลนั้นอยู่ที่อื่น โดยอาศัยเทคนิคแบบมายากลในสมัยศตวรรษที่ 19 ที่เรียกว่า Pepper′s ghost เป็นเทคนิคการลวงตาที่ถูกใช้ครั้งแรงในการแสดงละครเวทีโดยใช้กระจกใสและ เทคนิคการจัดแสงเข้าช่วย



    Pepper′s ghost เป็นเทคนิคที่ทำให้ดูเหมือนว่าภาพวัตถุปรากฏขึ้นมาจากความว่างเปล่า ทำให้ภาพวัตถุหายไปต่อหน้าต่อตา ทำให้วัตถุดูโปร่งแสงหรือทำให้วัตถุหนึ่งกลายสภาพไปเป็นอีกวัตถุหนึ่ง เทคนิคนี้คิดค้นโดย เฮนรี เดิร์กส แต่ถูกตั้งชื่อตาม"จอห์น เฮนรี่ เป็ปเปอร์" ผู้ซึ่งนำเทคนิคนี้ไปใช้เป็นคนแรกในช่วงยุค 1860


    อย่างไรก็ดี ทั้งสองบริษัท ไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงขั้นตอนการทำเทคนิคดังกล่าวมากนัก รวมถึงต่อข้อสงสัยที่ว่า ทูแพคสามารถร้องเพลงโดยใช้น้ำเสียงเดิม หรือร่วมร้องเพลงกับสนู๊ป ด็อกก์ได้อย่างกลมกลืนได้อย่างไร แต่เผยว่า การวางแผนทำเทคนิคในครั้งนี้ใช้เวลาหลายเดือน และใช้งบประมาณมากกว่า 100,000-400,000 ดอลลาร์



    บริษัทกล่าวเพียงว่า บริษัทสามารถนำตัวศิลปินที่ล่วงลับไปแล้วให้กลับไปร้องเพลงในสตูดิโอได้อีก โดยจะปรากฎตัวในรูปแบบที่เหมือนตัวจริงทุกประการ และน้ำเสียงที่ไม่ผิดเพี้ยนเหมือนตอนมีชีวิต

    และ ค่อยดูน่ะครับ สิ่งหนึ่งที่ผมยอมรับไม่ได้กลับเรื่องนี้ก็คือ สหรัฐไม่ได้ผู้สร้าง ฮอโลแกรมนี้ขึ้นมา แต่เป็นฝืมือมนุษย์ต่างดาว แล้วเอาเทคโนโลยีของต่างดาว มาอ้างว่า เป็นผู้คิดค้นพบชาติแรก ผมรับไม่ได้จริงๆ มันเสแสร้ง จอมปลอม หลอกล่วง ชัดๆๆเลย เอาเทคโนโลยีจากต่างดาว แล้วมาอ้าง ว่าเป็นของตนเอง และเป็นผู้ที่คิดค้นชาติแรก

    สรุปง่ายๆๆ ฮอโลแกรม คือ เทคโนโลยี สร้างภาพ สร้างมายา สร้างเรื่องเท็จขึ้นมา เพื่อเอาไว้ชัดจูงคนทั่วโลกตกเป็นทาสต่อไป แต่มันมีอะไรมากกว่านั้นอีกครับ

    แล้วอีกอย่างอยากจะบอกว่า ทำไมทูแพค ถึงถูกยิงตาย แล้วรู้ไหมใครเป็นคนยิง นั้นก็คือ พวกอิลลูมินาติ นี้เอง เพราะอะไรถึงถูกยิง เพราะเขาได้แต่งเพลงชื่อว่า Kill
    Illuminati และนั้นก็เป็นการดูหมิ่นของพวกอิลลูมินาติ ที่ทำให้ทูแพคดัง หลังจากนั้น ทูแพคก็ถูกยิงตาย




    ที่มา: ขนลุกเกรียว! "ปลุกผี"มาแสดงคอนเสิร์ต|เรื่องลึกลับจากทั่วโลก mystery world
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  2. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
  3. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ของญี่ปุ่น ยังไม่สมจริง ของอเมริกา สมจริงกว่าครับ แต่ตัววัตถุเป็นตัวโปร่งแสงครับ
     
  4. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ที่ทูแพคโดนยิงอ่ะครับ เพราะว่าเขาไปแต่งเพลงด่าพว<wbr>กอิลลูมินาติ [ame="http://www.youtube.com/watch?v=1Z2lQpk2Hvs"]http://www.youtube.com/<wbr>watch?v=1Z2lQpk2Hvs[/ame]

    นี้คือเพลงที่เขาแต่ง Killuminati ก่อนที่จะโดนองกรณ์ชั่วๆยิง<wbr>ทูแพค
     
  5. Pelagia

    Pelagia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +1,198
    ฝรั่งเอาคนเป็นมาทำโฮโลแกรม แต่ญี่ปุ่นเอาโมเดล 3D มาทำ

    สงสัยว่าถ้าทำอย่างนี้แล้วคนยอมรับกันได้ จะมีเอาไมเคิล แจ็คสันมาทำไหม
     
  6. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    ขนาดนี้ คลิปที่ผมได้โพส ได้ถูก Youtube ลบทิ้งไปแล้วครับ เสียใจด้วยครับสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูครับ
     
  7. eak444

    eak444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +2
    แต่ไม่้เป็นไร มีคลิปนี้สำรอง

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ppImzdQf92c&feature=related]Hologram 2Pac Live at Coachella 2012 (with Snoop Dogg and Dr. Dre) - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...