พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทุกวันนี้ ทุกๆท่านมีภาระในชีวิตประจำวัน แต่ผมขออยู่ประการหนึ่งคือ การใช้บัตรเครดิต เดี๋ยวนี้ บริษัทบัตรเครดิตต่างๆ มักจะมีโปรโมชั่นต่างๆ เช่นมีของแถม ,ใช้แล้วมีคะแนนสะสมเพื่อแลกของรางวัล เป็นต้น การใช้บัตรเครดิตนั้น เป็นการใช้เงินในอนาคตนะครับ ใช้แล้วต้องระมัดระวังด้วย อีกทั้งพวกมิจฉาชีพ คอยฉวยโอกาศกับเราทุกวิถีทางเพื่อจะโกงเรา ควรระมัดระวังกันให้ดีนะครับ
    **************************************************

    http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9500000073117

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>แบงก์พาณิชย์ระส่ำ ธปท.จี้ชำระหนี้บัตรเครดิตขั้นต่ำ 10%</TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>23 มิถุนายน 2550 16:09 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>แบงก์พาณิชย์ระส่ำ-ลูกหนี้กระอัก หลังแบงก์ชาติใช้กฎเหล็กบังคับให้ลูกหนี้บัตรเครดิต ต้องชำระหนี้ขั้นต่ำ 10% จากเดิม 5% ที่ใช้มานาน 3 ปีแล้ว หลังแนวโน้มเอ็นพีแอลเพิ่มสูงขึ้น อ้างการใช้บัตรควรประมาณตน พร้อมระบุอัตราใหม่ 10% เหมาะสม เป็นเครื่องชี้วัดกำลังซื้อของลูกหนี้

    นายเกริก วณิกกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ธปท.ยืนยันที่จะแก้ไขเกณฑ์การผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตที่กำหนดให้ผ่อนชำระเพิ่มจากร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 10 ของยอดหนี้ เนื่องจาก ธปท. ให้เวลาสถาบันการเงินแจ้งลูกหนี้บัตรเครดิตรายเก่าที่เคยผ่อนขั้นต่ำร้อยละ 5 ล่วงหน้านานถึง 3 ปีแล้ว

    "ลูกหนี้ควรรู้จักประมาณตน ควบคุมยอดหนี้ เพราะเมื่อมีภาระการผ่อนจ่ายเพิ่มขึ้นจะได้ไม่กระทบกับเงินที่ใช้จ่ายในแต่ละเดือน ในส่วนของสถาบันการเงินที่อาจมียอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่ม(เอ็นพีแอล) เพิ่มขึ้น ก็ต้องมีหน้าที่บริหารจัดการ เช่น ปรับโครงสร้างหนี้กับลูกค้า เพื่อลดผลกระทบจากเอ็นพีแอล"

    นายเกริก กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติหากประชาชนมีหนี้ร้อยละ 30 ของเงินเดือน ความสามารถในการดำรงชีวิตประจำวันก็อยู่ในระดับที่ไม่เลวร้ายเกินไป น่าจะพอมีเงินจับจ่ายใช้สอยได้ แต่หากธนาคารพาณิชย์พบว่าเอ็นพีแอลจากธุรกิจบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น เพราะลูกหนี้ไม่มีเงินมาผ่อนชำระขั้นต่ำร้อยละ 10 แสดงให้ห็นว่าจำนวนหนี้ของลูกค้าในแต่ละเดือนอาจจะมากกว่าร้อยละ 30 ของเงินเดือน ซึ่งถือว่าเป็นระดับมากจนสร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองในการดำรงชีวิตประจำวัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่มา http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?ColumnId=41617&NewsType=2&Template=1

    คณฑี-พิธีกรรม
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    หากจะกล่าวโดยทั่วไปภาชนะสิ่งของเครื่องใช้ทั่วไปย่อมมีควบคู่กันไปกับปัจจัยสี่และนอกเหนือจากนั้นก็คืออุปกรณ์ในการรองรับหรือเครื่องใช้ในการประกอบกิจการนั้นให้บรรลุสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอาหารนั้นไม่ว่าจะเป็นของชนชาติใดภาษาใดและอยู่ถิ่นฐานบ้านช่องอย่างไรก็จำเป็นต้องมี ภาชนะเป็นเครื่องรองรับด้วยกันทั้งสิ้น
    สำหรับอาหารนั้นก็ยังได้แบ่งชั้นกำหนดการใช้ไว้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะในสมัยโบราณแบ่งออกตามศักดิ์ชั้นวรรณะเวลาและโอกาสของผู้ใช้ เช่น ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นพระราชพิธีที่สำคัญที่สุดของพระมหากษัตริย์ ด้วยเป็นการประกาศยอมรับผู้ที่จะเป็นผู้นำของชาติด้วยความเห็นชอบพร้อมใจของปวงพสกนิกรที่มีศรัทธาเคารพรักต่อองค์พระมหากษัตริย์ โดยมีพราหมณ์พระราชครูผู้รอบรู้ในพระเวทและพิธีการเป็นผู้ประกอบพิธีตามคติความเชื่อที่ว่าพระองค์ทรงเป็นสมมุติเทพหรือ ทิพยเทวาวตาร อุบัติมาเพื่อทรงขจัดทุกข์เข็ญของอาณาประชาราษฎร์ใต้พระบรมโพธิสมภารให้มีความสุขและบำรุงอาณาจักรให้พร้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และมีความเจริญรุ่งเรือง

    พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของไทยมีลำดับขั้นตอนการประกอบพระราชพิธีที่สำคัญคล้ายคลึงกันกับพิธีราชสูยะของอินเดียมาก อาทิ การสรงน้ำบูรธาภิเษกบนตั่งไม้อุทุมพร (มะเดื่อ) การทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องราชกกุธภัณฑ์และราชสมบัติบนพระราชบัลลังก์ ซึ่งปูลาดด้วยหนังราชสีห์ ทั้งนี้เพราะได้มีการผสมผสานทั้งความเชื่อและพิธีการในศาสนาพราหมณ์ ศาสนาพุทธและคติความเชื่อในประเพณีดั้งเดิมของคนไทยอันสะท้อนออกมาเป็นเอกลักษณ์ของชาติสืบสานต่อเนื่องมายาวนาน
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่มา http://www.dailynews.co.th/web/html/...e=2&Template=1

    คณฑี-พิธีกรรม

    ตามหลักฐานการผสมผสานกลมกลืน ระหว่างลัทธิศาสนาและความเชื่อนั้นมีมานานถึงสมัยทวารวดีคือราว ๆ ๑,๐๐๐ กว่าปีมาแล้ว โดยภาพจำหลักบนผนังถ้ำเขาสวนกวาง ถ้ำพระโพธิสัตว์ได้แสดงภาพพระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมและมีพระอินทร์ พระพรหม พระนารายณ์ และ เหล่าเทว โพธิสัตว์ ซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีใครผู้ใดบัญญัติศัพท์พระจตุคามรามเทพ

    นอกจากนี้ยังพบบนเส้นทางไม่ห่างไกลกันมากนักพบที่ถ้ำพระหลวงในเขตเมืองศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ภายในถ้ำก็พบหลักฐานรูปจำหลักแสดงการนับถือพระพุทธศาสนาและศาสนาพราหมณ์ควบคู่ผสมผสานกัน นอกจากนี้ยังพบศิลาจารึกเมืองลพบุรีระหว่าง พ.ศ. ๑๕๖๕-๑๕๖๘ เมืองละโว้ในปกครองของพระเจ้าสุริยวรมันที่ ๑ มีพระสงฆ์ในพุทธศาสนาทั้งสองลัทธิ คือ (ภิกษุมหายานแลหะสถีวีระ) ตลอดจนพราหมณ์ผู้บำเพ็ญโยคะ (ตปัสวีโยคี) ควบคู่กันไป นอกจากนี้ยังมีจารึกอีกหลักในครึ่งหลังพุทธศตวรรษที่ ๑๖ ยังได้กล่าวถึงการสร้างศาสนสถานพราหมณ์ในลัทธิไวษณพนิกายนังถือองค์พระนารายณ์เป็นประธาน จากจารึกดังกล่าวทำให้เเห็นนักพรตและศาสนสถานอยู่ที่เมืองละโว้ (ลพบุรี) จากการพบพระพุทธรูปขนาดใหญ่จำนวนมากที่เมืองลพบุรีจึงแสดงว่าแม้นจะอยู่ภายใต้อำนาจปกครองของขอม พุทธศาสนา ณ เมืองลพบุรีก็ยังมีความสำคัญต่อเนื่องมาจากสมัยทวารวดีสืบต่อเนื่องมายังกรุงศรีอยุธยาและกรุงรัตนโกสินทร์ คนไทยจึงมีวัฒนธรรมหลากหลายอันเนื่องมาจากศาสนามากหลายนั้นเอง

    ในหนังสือราชพิพิธภัณฑ์ กรมศิลปากรพิมพ์ถวายพระภิกษุสามเณรในเทศกาลเข้าพรรษา พ.ศ. ๒๔๘๓ หน้า ๒๕ กล่าวว่า ในอาคารราชพิพิธภัณฑ์นั้น

    ชั้นที่ ๑ พระฉาย จงกลราวซับพระพักตร์ โต๊ะสรงพระพักตร์ พานพระสุคนธ์ พระสาง (หวี) ขันสรงพระพักตร์ เครื่องทรงพระชะโลม พระเต้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องทองน้อย ทรงตรวจ (สำหรับทรงตรวจน้ำ) สิ่งเหล่านี้ทำด้วยทองคำ บางอย่างลงยาฝังเพชรและมณี

    ชั้นที่ ๒ พานพระะภูษา พระสุวรรณภิงคาร (คนโทสำหรับทรงตรวจน้ำ) ที่พระสุธารสร้อน พระสุพรรณราช พระเต้าษิโณทก (คนโทน้ำเย็น) ถ้วยพระสุธารสเย็น หีบพระศรี พระครอบ (ขันน้ำมีฝาปิด) สำหรับใส่น้ำมนต์เป็นเครื่องทรงสระเวลาสรงเมื่อทรงเครื่องใหญ่แล้ว (ตัดผม) หีบจงกู (พระศรี) หีบพระโอสถสูบ พระสุพรรณศรีบัวแฉก พระมณฑปน้ำเย็น พานพระศรี ขันทรงโปรย (เงินปลีก) และอื่น ๆ ล้วนทำด้วยทองคำ บางอย่างลงยาฝังเพชรและมณี

    จากรายการการจัดแสดงนั้นจะเห็นได้ว่าสิ่งของเครื่องใช้ของพระมหากษัตริย์เองก็ใช้ในโอกาสแตกต่างกันและยังต้องจำแนกข้าวของเครื่องใช้ในพระราชพิธีต่าง ๆ ตลอดจนเครื่องใช้ในสามัญประจำวันอีกต่างหาก เช่น ครอบพระกริ่ง (พระกริ่ง คือ รูปพระไภษัชคุรุพุทธเจ้าในมหายาน เวลาสั่นมีเสียงดังใช้เป็นน้ำพุทธมนต์ เป็นเครื่องทรงพุทธาภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกมีรายการ คือ ๑.ครอบพระกริ่ง ๒.พระมหาสังข์ทักษิณาวัฏ ๓.พระมหาสังข์ทอง นากในรัชกาลที่ ๔ ๔.พระมหาสังข์เงิน ๕.พระมหาสังข์ห้าห้อง ๖.พระเจ้าเบ็ญครรภ์ (ศัพย์) ๗.พระเต้าน้อยในรัชกาลที่ ๔ ๘.พระเต้าห้าห้องศิลาในรัชกาลที่ ๔ ๙.พระเต้าปทุมนิมิตทอง เงิน นาก ๑๐.พระเต้าปทุมนิมิตสำริด ๑๑.พระเต้าเทวปิดในรัชกาลที่ ๔ ๑๒.พระเต้าไกรลาศ ๑๓.พระเต้านพเคราะห์ ๑๔.พระเต้ามังสี ๑๕.เครื่องพระมุรธาภิเศก ฯลฯ

    ภาชนะต่าง ๆ ที่ใช้ในพิธีกรรมทางด้านพุทธศาสนา ศาสนาพราหมณ์สมัยนั้นมีมานานแสนนานนับตั้งแต่ศาสนาทั้งสองและลัทธิพื้นถิ่นมีอยู่ทั่วไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    ในความเชื่อทั้งหลายในพระผู้เป็นเจ้านี้ อาจแบ่งออกเป็นสองระยะโดยกำหนดเอาพุทธสมัยเป็นหลัก คือ กล่าวคือ ความเชื่อถือดั้งเดิมในสมัยก่อนพุทธกาลและสมัยพุทธกาลนั้นพรามหณ์ยังนับถือคัมภีร์พระเวททั้งสามเรียกว่า ไตรเทพ เป็นหลักสำคัญของศาสนาคัมภีร์ที่เก่าที่สุดในไตรเภทนั้นเชื่อกันว่า คัมภีร์ฤคเวทเป็นหลักฐานดั้งเดิมที่สุดแห่งศาสนาพราหมณ์ ยุคของคัมภีร์พระเวทนี้มีเค้าเงื่อนว่าอยู่ใน ๑๕๐๐ ปีลงมาจนถึงพุทธสมัยถ้าเปรียบเทียบดูระหว่างคัมภีร์พระเวทกับพระไตรปิฎกของพุทธศาสนาจะเห็นทัศนคติระหว่างพราหมณ์ยุคพระเวทได้ดีที่สุด เพราะคัมภีร์พระไตรปิฎกมีข้อความเกี่ยวข้องกับพวกพราหมณ์ ตลอดจนความเชื่อถือหรือความเห็นของพวกพราหมณ์บางอย่าง ซึ่งพระไตรก็บันทึกไว้ด้วย ชื่อของเทพเจ้าในคัมภีร์พระเวทดั้งเดิมนั้นมีพระผู้เป็นเจ้าที่สำคัญสูงสุดมีเพียงสามองค์เท่านั้น พระผู้สร้างที่ยิ่งใหญ่ ได้แก่ พระพรหม หรือมหาพรหมเป็นเทพเจ้าสูงสุด เทพเจ้าชั้นรองลงมาที่ขึ้นชื่อมากที่สุดก็คือพระอินทร์ พระสุริยาทิตย์ พระจันทราทิตย์ และพระ วิรุณ พระพรหม และพระอินทร์นั้นมีพระนามปรากฏอยู่ทั้งในคัมภีร์พระเวทและพระไตรปิฎก อ้างถึงบ่อยครั้งยิ่งกว่าเทพเจ้าองค์อื่น ๆ จึงกำหนดได้ว่า พระพรหม และ พระอินทร์ นี้จัดเป็นเทพเจ้าที่มีพระนามเก่าที่สุดในเหล่าเทพเทวดาทั้งหลายซึ่งต่อมาก็สถาปนาเป็นองค์ในเทวรูปเพื่อประกอบในพิธีกรรมต่าง ๆ ซึ่งอินเดียก็ได้สถาปนาท่านให้เป็นแบบนิติบุคคลอีกด้วย เทวรูปจึงมิใช่เทวรูปธรรมดา ๆ ที่สถาปนาด้วยการปั้น หล่อ จำหลัก ฯลฯ ไปเสียแล้ว เครื่องหมายของพระพรหมในราชวงศ์คุปตะในประเทศอินเดียจะประทับเหนือพระราชอาสน์มี ๔ กร พระกรขวาข้างบนทรงถือคณฑีหรือหม้อน้ำ คณฑีแบบราชวงศ์ถังของจีน พระหัตถ์ขวาทรงอักษามาลาหรือพวงลูกปัดประคำ ทัพพีตักเนยทรงมีรูปห่านหรือหงส์
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่มา http://www.dailynews.co.th/web/html/...e=2&Template=1

    คณฑี-พิธีกรรม

    ผู้เขียนเองเคยเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศอินเดียในรัฐมหาราชได้พบเห็นถ้ำอุรังคเบค (AURUNGABAD) ถ้ำอรัญฏา (AUANTA) ถ้ำรูปเกือกม้าในหุบเขาอันยิ่งใหญ่แห่งศิลปะอินเดียซึ่งมีถ้ำมหัศจรรย์กว่า ๒๘ ถ้ำ ของแม่น้ำวโฆระ ถ้ำเหล่านี้เคยมีพระสงฆ์จำวัดและรักษาอยู่กว่า ๒๐๐ รูป และเดินทางไปยังถ้ำพระศิวะบนเกาะเอเลเฟตะสลักขึ้นในช่วงพุทธศตวรรษที่ ๑๑-๑๒ ต้องเดินทางจากมุมไบปหรือบอมเบย์บนยอดเขานั้นมีเนื้อที่กว่า ๕,๐๐๐ ตารางเมตร ถ้ำเหล่านี้มีอายุอยู่ในราว ๑,๕๐๐ ปีถูกทิ้งเป็นเมืองล่องหนอยู่ ๑,๔๐๐ ปี จนกระทั่งทางอังกฤษโดยบริษัทอีสอินเดียสำรวจพบซึ่งเป็นเรื่องมหัศจรรย์ระดับโลก

    ยุคนั้นจากการเปรียบเทียบโบราณสถานดังกล่าวสิ่งหนึ่งก็คือ ศาสนาพุทธทั้งสองนิกาย ศาสนาพราหมณ์และศาสนาเชนต่างก็สมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมิได้แบ่งเขาแบ่งเราใช่หรือไม่ใช่ ทำลายเข่นฆ่ากันทำลายล้างกันต่างคนก็ต่างทำศาสนกิจกันไป แม้นในถ้ำที่สำรวจพบก็ยังให้ตำแหน่งของปฏิมากรรมพระพุทธเจ้า ตำแหน่งเทพเจ้าในศาสนาพราหมณ์อยู่ใกล้เคียงกัน สรุปกล่าวได้ว่าในยุคนั้นสมัยนั้นท่านก็มิได้แบ่งแยกให้แตกแยกอย่างปัจจุบันเหมือนมนุษย์ยุคปัจจุบันการทำลายศรัทธานั้นทำง่าย แต่การก่อศรัทธานั้นเป็นเรื่องยาก หากผู้นำทางจิตวิญญาณยังขาดสามัญสำนึกแบ่งแยกสร้างภาพส่อเสียดด้วยกาย วาจา ใจ ก็อย่าหวังเลยว่าโลกนี้ จะพบกับความสงบและสันติแห่งปวงชนดังบทพระคาถา ดังนี้

    อิทธิยันโต จะเยเทวา วะสันฑ อิธสาละเน เตปิ วันเหนุรักขันตุ อะโรคนะ สุเขนะจะ ขอเทวดาผู้มีฤทธิ์มากอาศัยอยู่ในพระศาสนา จงคุ้มครองข้าพเจ้าให้เป็นผู้ไม่มีโรคมีความสุข อาฏานาฏิปปริตในอานิสงส์พระปริตร ข้อที่ ๔ ป้องกันภัยจากมนุษย์ทำให้สุขภาพดีมีความสุข

    สำหรับภาชนะมีพวยนี้พบแล้วตั้งแต่ยุคประวัติศาสตร์ตอนต้นในยุคทวารวดี-ศรีวิชัย-ลพบุรี สุโขทัย อยุธยา มาจนปัจจุบันนี้และคงได้มีวิวัฒนาการการใช้มาหลายรูปแบบแต่น่าสังเกตว่าน่าจะใช้เป็นการพิธีกรรมมากกว่าจะเป็นภาชนะทั่วไปในชีวิตประจำวัน ดังจะเห็นได้จากภาพจำหลักนูนสูงของพุทธสถานบุโรพุทโธ ในประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้น.
    ภุชชงค์ จันทวิช
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้มีพี่ที่ผมเคารพท่านหนึ่ง พาผมไปกราบหลวงปู่หลวงปู่ทองดี อนีโฆ ซึ่งหลวงปู่ท่านได้มากรุงเทพฯ ผมได้นำมวลสารในกระทู้ มวลสารวัตถุมงคลรุ่น "สมหวัง โคตรอภิมหาเศรษฐี กินใช้ไม่หมด" เกาะยอ ( http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=81548 ) ไปขอความเมตตาจากหลวงปู่ ให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตเพิ่มให้ หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตมวลสารชุดดังกล่าวให้เรียบร้อยแล้ว

    หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะได้มวลสารชุดนี้ เพื่อไปสร้างพระพิมพ์และเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ให้แจ้งความประสงค์กับผมได้นะครับ ผมยินดีจะส่งให้ทุกๆท่านครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.sawangburi.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=452

    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>ผู้แสวงบุญ
    มือเซียน
    [​IMG]
    [​IMG]

    เข้าร่วมเมื่อ: 05/01/2006
    ตอบ: 289

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบ: 30/09/2006 9:53 am ชื่อกระทู้: สติ</TD><TD vAlign=top noWrap align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>สติคือความรู้ และความรู้พร้อม พร้อมด้วยความรู้ในองค์คุณทั้งหลาย คุณของสตินั้นคืออะไร ประโยชน์ของสติคืออะไร ถ้าเราจะพูดให้พวกเราท่านทั้งหลายเข้าใจได้ง่าย ๆ
    ถ้าเรามีสติอยู่ตลอดเวลา นั้นชื่อว่าเราเป็นผู้ไม่ประมาท แต่เราไม่มีสตินั่นแหละชื่อว่าเราเป็นผู้ประมาทแล้ว ประมาททั้งทางโลกและประมาททั้งทางธรรม เมื่อเรารู้ถึงคุณ รู้ถึงค่าของตัวสติว่าตัวสติเป็นตัวรู้ เมื่อมันมีตัวรู้บังคับตัวจิตตัวใจของเราเอาไว้ มันก็จะทำให้เกิดตัวปัญญาคือความรอบรู้ เพราะสติคือตัวรอบ ตัวปัญญาคือตัวรู้ จึงต้องอาศัยปัญญาคู่กับตัวสติด้วย
    ปัญญารอบรู้อะไร
    สิ่งแรกคือเราต้องรอบรู้เท่าทันขันธ์ทั้ง 5 ของเราเสียก่อน คือรู้เท่าทันในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ในวิญญาณ ว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่ใช่ตัวใช่ตนของพวกเราท่านทั้งหลาย แต่มันเป็นเพียงสมมุติที่มาหลอกล่อ ให้เราเกิดตามสภาวะของกิเลสเท่านั้น ถ้าเราไม่มีปัญญา ไม่ได้ไตร่ตรองให้เข้าถึงตัวความรอบรู้ แล้วใช้ปัญญาแห่งวิชาสติมาพิจารณา เราเกิดมาเราก็จะไม่ได้บุญได้ชาติได้ประโยชน์อะไรจากการเกิด เพราะเราไม่มีสติไม่มีปัญญา มีแต่ตัวประมาทเลินเล่อไปวันหนึ่งวันหนึ่งเท่านั้นเอง เหมือนครั้งหนึ่งที่เขาคิชเฌอกูช พระสาลีบุตรได้ตรัสถามพระพุทธองค์ว่า ในกาลภายภาคหน้าหลังจากที่พระพุทธศาสนาได้ล่วงไปแล้ว หรือล่วงไปนานแล้ว กุลบุตรทั้งหลายที่เกิดมาต้องปฏิบัติพระธรรมในข้อใด
    พระพุทธองค์ก็ทรงประทานธรรมะ 4 ข้อ เพื่อให้กุลบุตรทั้งหลาย ได้เอาเป็นเครื่องพิจารณาจิต พิจารณาใจ ให้เกิดเป็นสติ ให้เกิดมีปัญญา ไม่ให้เป็นผู้ประมาท ธรรมะของกุลบุตร 4 ประการนั้นคือ จะ พะ กะ สะ

    จะ คือให้ละเว้นจากการคบคนชั่ว
    พะ คือให้ใฝ่คบหา คบค้าสมาคมด้วยบัณฑิต บัณฑิตคือนักปราชญ์ทั้งหลาย
    กะ คือให้หมั่นสร้างบุญ สร้างคุณงามความดี สร้างจิตให้เป็นกุศลทั้งกลางวันและกลางคืน
    สะ คือให้ระลึกถึงความไม่เที่ยงของร่างกาย ของสังขาร เป็นนิจสิน
    นี้เรียกว่าธรรมะของกุลบุตรที่พระพุทธองค์ทรงแสดง หรือทรงได้ประทานเอาไว้ให้แก่กุลบุตรทั้งหลาย ที่พึงอยากจะเจริญในภายภาคหน้า
    ที่พระองค์ทรงประทานบอกแก่พระลาสีบุตร เอาไว้ที่เขาคิชเฌอกูช ให้เป็นข้อธรมะ 4 ข้อ เพื่อให้กุลบุตรทั้งหลายได้ใช้ตัวสติ ตัวปัญญาพิจารณา
    การเว้นจากการคบคนชั่วนั้น เราก็พิจารณาดู ให้เราคบแต่บัณฑิตก็ให้เราพิจารณาดู ให้เราหมั่นสร้างกุศลผลบุญเอาไว้ทั้งกลางวันกลางคืน เราก็พิจารณาดู ให้เราระลึกถึงความไม่เที่ยงของร่างกาย ของอัตภาพเรานั้น
    ก็ขอให้เราระลึก เราใช้สติ เราใช้ปัญญาเป็นเครื่องพิจารณาถึงความไม่เที่ยงของร่างกาย ของสังขาร โดยใช้ปัญญาน้อมเข้ามา น้อมเข้ามา น้อมเข้ามาดูอะไร น้อมเข้ามาดู ความไม่จีรัง ความไม่ยั่งยืน ของ รูป ของเวทนา ของสัญญา สังขาร ของวิญญาณ อุปมาอุปไมยง่ายๆ คำว่าวิญญาณเป็นปรลักษณ์ เหมือนคนหนุ่มสาวเมื่อมันจีบกันใหม่ ครั้งแรกก็เสน่ห์หาเพราะรูปในความรู้สึกว่างาม วิญญาณเป็นตัวรับ สังขารเป็นตัวปรุงแต่ง ครั้งแรกก็รักก็หลงไปตามตัวสังขารที่มันปรุงแต่ง เวทนาเกิดชอบในเขาพออยู่กันนานไปสัก 3 - 4 เดือน ความไม่ เที่ยงมันก็เกิดขึ้น เมื่อความไม่เที่ยงเกิดขึ้นให้เราพิจารณาว่าไม่เที่ยงแบบไหน เริ่มทะเลาะกัน เราเกลียดกันเริ่มเบื่อหน่ายกัน เริ่ม เอาแต่ใจตัว เอง ไม่เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่เหมือนตอนที่จีบกันใหม่ ๆ มันเอาใจใส่กันจริงจัง พอนาน ๆ อยู่ด้วยกันแล้ว มันก็เริ่ม ต่างคนต่าง เอาใจตัวเอง อย่างนี้จะเรียกว่าเที่ยงได้อย่างไร เพราะทั้งหลายทั้งหมดทั้งสิ้น ล้วนแล้วแต่เป็นของไม่เที่ยง ไม่จีรังไม่ยั่งยืนด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
    คนเราที่เกิดมาเกลียดกันได้ ก็รักกันได้ รักกันได้ก็เกลียดกันได้ ฉันใดก็ฉันนั้น ที่วิญญาณยังไม่ เที่ยง สัญญายังไม่เที่ยง สังขารยังไม่เที่ยงเวทนายังไม่เที่ยง รูปยังไม่เที่ยง เมื่อสิ่งเหล่านี้ไม่เที่ยงแล้ว เราก็น้อมเอามาพิจารณาเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นปัญญา เกิดเป็นวิปัสสนาญาณ หาองค์ความไม่เที่ยงให้เจอ เมื่อเราเจอความไม่เที่ยงแล้ว ชีวิตจิตใจของเราก็จะมีแต่ความสุข มีแต่ความเจริญ สมกับที่ได้รับธรรมะที่พระพุทธองค์ทรงตรัสเอาไว้กับพระสาลีบุตรที่เขาคิชเฌอกูช <STYLE type=text/css><!--td.attachrow { font: normal 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; }td.attachheader { font: normal 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; background-color: #D1D7DC; }table.attachtable { font: normal 12px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; border-collapse : collapse; }--></STYLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.sawangburi.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=80

    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TH class=thLeft noWrap width=150 height=26>ผู้ส่ง</TH><TH class=thRight noWrap>ข้อความ</TH></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>ลูกหล้าหลานแก้ว
    ผู้ดูแลกระดาน
    [​IMG]
    [​IMG]

    เข้าร่วมเมื่อ: 04/01/2006
    ตอบ: 632


    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบ: 04/02/2006 6:05 pm ชื่อกระทู้: คติเตือนใจจากหลวงปู่ ถึงลูกหลานทุกคน</TD><TD vAlign=top noWrap align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>********************คติเตือนใจจากหลวงปู่*********************

    หลวงปู่ขอฝากเป็นคติเตือนใจลูกหลานทุกคนว่า เราเกิดมาเป็นคนนะลูกยังมีสุขบ้างทุกข์บ้าง
    ถ้าเราตกไปอยู่ในนรกหรือในอบายภูมิ จะมีแต่ความทุกข์ทั้งนั้นนะลูก จะไม่รู้จักเลยว่าสุขมัน
    เป็นแบบไหน เราได้มีชีวิต เราได้มีโอกาสในการเกิดเป็นคน ในการเกิดเป็นมนุษย์ ทำไม
    เราไม่ใช้โอกาสในการเกิดเป็นคน ในการเกิดมาเป็นมนุษย์ มาซักมาฟอกให้จิตให้ใจของ
    เราใสสะอาด ให้มันสงบ ให้มันสว่าง ให้มันสะอาดกันเล่า ลูกเอ๊ยหลานเอย

    ทำไมเราต้องเอาจิต ทำไมเราต้องเอาใจของเราไปจมอยู่กับกองทุกข์ทั้งหลายเล่าลูกเอ๊ย เรามี
    โอกาสแล้วนะลูก อย่าเสียโอกาส อย่าพลาดโอกาสที่คนอื่นเขาเสียโอกาส เขาพลาดโอกาส แต่
    เรามีโอกาสที่ดีก็ควรจะใช้โอกาสนี้ชำระล้างจิตใจของเรา ใช้ใจให้หนักแน่นสู้กับกิเลสซิลูก อย่า
    มัวไปหลงอยู่กับกิเลส อย่ามัวไปตามกิเลสนะลูก สู้นะลูก สู้กับทุกข์ให้ได้ สู้กับกิเลสให้ได้ เพื่อ
    บรมสุขคือพระนิพพาน ที่รอลูกหลานทุกคน ที่ตั้งใจที่จะประพฤติปฏิบัติละออกจากกองกิเลส คือ
    กองทุกข์ทั้งหลายได้อย่างสิ้นเชิง

    ขอให้ทุกคนใช้โอกาสที่ดีนี้ปฏิบัติกันนะลูก อย่าทิ้งบุญนะลูก อย่าลืมคุณพระคุณเจ้านะลูก ให้
    เร่งรีบขวนขวายก่อนที่จะสายเกินการนะลูก หลวงปู่ก็ได้แค่บอกแค่เตือนเท่านั้นนะลูก ก็อยู่ที่
    โอกาสของพวกเจ้าทั้งหลาย ว่าเอ็งทั้งหลายนั้นจะให้โอกาสตัวเองหรือจะยอมเป็นผู้เสียโอกาส
    ก็คิดกันเอาเองนะลูก

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลูกหล้าหลานแก้ว เมื่อ 04/02/2006 9:08 pm, แก้ไขทั้งหมด 1 ครั้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.sawangburi.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=545

    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>ผู้แสวงบุญ
    มือเซียน
    [​IMG]
    [​IMG]

    เข้าร่วมเมื่อ: 05/01/2006
    ตอบ: 289

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบ: 25/01/2007 10:47 am ชื่อกระทู้: คำสอนจากหลวงปู่</TD><TD vAlign=top noWrap align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>หลวงปู่ฝากคำสอนมาว่า

    จงค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเราให้เจอ
    หาให้พบว่าจริง ๆ แล้วตัวเราเป็นคนอย่างไร
    เมื่อพบแล้วจงแก้นิสัยที่ไม่ดีทั้งหลายเสียและจงเร่งสร้างความดี
    วันเวลาไม่เคยรอใคร ทุกสิ่งไม่มีความเที่ยง
    ไม่รู้ว่าวันใดที่ชีวิตของเราจะดับลง อาจจะเป็นเร็ววันนี้ก็เป็นได้

    หมั่นสร้างบุญและสร้างกรรมดีให้มาก ๆ
    ตายไปแล้วเจ้าก็มีเพียงแต่บาปกับบุญเท่านั้นที่ติดตัวไป
    อย่ามัวหลงติดอยู่ในโลกียะ จงเร่งหาทางหลุดพ้น

    หลวงปู่ขออวยพร <STYLE type=text/css><!--td.attachrow { font: normal 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; }td.attachheader { font: normal 11px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; background-color: #D1D7DC; }table.attachtable { font: normal 12px Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; color : ; border-color : ; border-collapse : collapse; }--></STYLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หนังสือประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (ตามที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาครเป็นผู้ที่ค้นคว้ามา) ผมเปิดให้จองแล้วครับ โดยจองเล่มละ 200 บาทและค่าจัดส่งเล่มละ 50 บาท(โดยหากค่าจัดส่งมากกว่านี้ ผมจะจ่ายให้เองครับแต่หากน้อยกว่านี้ ผมจะนำไปเป็นค่าพิมพ์หนังสือครับ) และกรุณาระบุด้วยว่า จองกี่เล่ม โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.ต้องเป็นผู้ที่ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งเท่านั้น<O:p</O:p

    2.ผมขอสงวนสิทธิ์ในการรับจองหรือไม่รับจอง ถึงแม้ว่าจะได้มาร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งแล้วก็ตาม และผมไม่แจ้งเหตุผลให้ทราบนะครับ<O:p</O:p

    3.เงินค่าจองหนังสือ ผมจะแจ้งหมายเลขบัญชีให้ทราบทาง PM อีกครั้งเมื่อผมรับจองแล้ว
    บัญชีที่จะให้โอนเงินค่าหนังสือนั้น เป็นบัญชีที่ไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีที่ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ผมเองไม่สามารถที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบัญชีที่ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งได้เลย <O:p</O:p


    4.เงินในส่วนต่างนั้น ผมจะนำเงินในส่วนนี้นำไปพิมพ์หนังสือประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเริ่มให้จองตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2550 ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2550 เวลา 18.00 น. ครับ


    รูปเล่มนั้น ต้องยอมรับว่าสวยงามครับ อีกทั้งมีรูปพระพิมพ์อีกพอสมควร ทางคณะผู้จัดทำ จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเทิดพระเกียรติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ที่พระองค์ได้มีความเมตตาที่มาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในสุวรรณภูมิ และอยู่ดูแลพระศาสนาไปจนครบ 5000 ปีตามพุทธดำรัสครับ

    ผมจะนำรายชื่อทั้งหมด ลงไว้ท้ายเล่มด้วยนะครับ

    ผมเองก็ใช้หนังสือเล่มนี้เป็นครูในการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและเป็นส่วนหนึ่งในการเสาะแสวงหาพระของหลวงปู่ และอีกเล่มก็คือหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าครับ

    ส่วนหนังสือปู่เล่าให้ฟังที่กำลังจะตามมานั้น เป็นเรื่องราวที่ท่านอาจารย์ประถมได้เคยเขียนลงในหนังสือต่างๆ และนำมารวบรวมไว้ในเล่มเดียวกัน แต่จะมีการปรับปรุงเนื้อหาบางเรื่อง ที่ได้ความรู้ใหม่ มาเพิ่มเติมขึ้นอีก และจะแตกต่างจะหนังสือปู่เล่าให้ฟังเล่มแรกและไม่ซ้ำกับหนังสือประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    สาเหตุที่ผมจะไม่รับจองหนังสือประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.ผมไม่ต้องการให้หนังสือเล่มนี้ไปตกอยู่กับบุคคลที่จะนำไปหาผลประโยชน์(ไม่ว่ากรณีใดๆ)
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    2.ผมป้องกันในเรื่องของที่จะมีบุคคลที่นำข้อมูลไปทำพระปลอม เนื่องจากมีรูปสีค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าหากว่ามีการหลุดไปจริงๆ ผมถือว่าผมได้ทำหน้าที่นี้อย่างดีที่สุดแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    3.คณะผู้จัดทำทุกๆท่าน ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และแรงเงิน ที่จะทำเพื่อเทิดพระเกียรติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    4.ผมเองตามหาเรื่องหลวงปู่มาเป็นระยะเวลา 10 ปี ถึงได้เจอ ได้พบเรื่องราวของหลวงปู่และพระพิมพ์ของท่าน ผมมีความพยายามตามหามาตลอดเวลา และที่สำคัญเมื่อผมได้พบนั้น ผมได้พบหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1 พระองค์(หลวงปู่ท่านอยู่ในห้าองค์ แต่ผมไม่บอกว่าผมได้พบองค์ไหนครับ) และหลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ด้วยตาเนื้อของผมเอง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    5.มีวาสนาบารมีก็จะได้มีไว้ จะช้าหรือเร็วนั้นอีกเรื่องนึง แต่ถ้าไม่มีวาสนาบารมีทำอย่างไรก็จะไม่มีโอกาสมีไว้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หมายเหตุ บุคคลใดๆก็ตามทำอะไรไว้ จะได้รับผลที่ตนเองได้ทำไว้เสมอ <O:p</O:p
    <!-- / message --><!-- sig -->

    ************************************************
    ฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿

    รายละเอียดพระพิมพ์และวัตถุมงคล ที่มอบให้กับผู้ร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ ( http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=68899 ) จะอยู่ในหน้าแรกของกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    ส่วนยอดคงเหลือ ผมจะแจ้งให้ทราบในกระทู้เป็นระยะครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมมาคุยให้ฟัง เรื่องของหนังสือ ปู่เล่าให้ฟัง เล่ม 2
    ผมเดาว่า ท่านอาจารย์ประถม ท่านน่าจะนำเรื่องนี้มามาลงในหนังสือเล่มนี้ด้วย แต่ยังไม่รู้ว่า ผมเดาถูกหรือผิด แต่จะมาลงเป็นตัวอย่างสักเล็กน้อยครับ


    กรรมวิธีการเก็บตัวยาใบไม้รู้นอน ๗ สิ่ง

    เล่าโดย ปรัศนี ประชากร
    (ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร)<O:p</O:p


    .....................ผู้เขียนเองศึกษาวิชาอิธะเจแฝดหรือปถมังอิธะเจลบต่อจากอิธะเจขาดตัว ............... เรียกว่าผงอ่อนใจรัก สร้างพระปิดตาบินเดี่ยวคุณภาพสูงเยี่ยมเท่าหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ สมัยโบราณ พญามารได้กลั่นแกล้งจนล้มป่วยอาการขั้นปางตายมาแล้ว บังเกิดความเบื่อหน่ายแบ่งปันผงให้หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้งไปบ้าง ที่เหลือถวายเจ้าคุณวรพรต ปัญญาจารย์ วัดป่าอรัญญิกาวาส และท่านเจ้าคุณได้ถวายล้นเกล้ารัชกาลองค์ปัจจุบันนำไปสร้างพระสมเด็จจิตรลดาหมดไปแล้ว...................................
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมมีคำถามมาถามทุกท่านที่ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งกันอีกแล้วครับ
    <O:p</O:p
    เริ่มตอบปัญหาได้ตั้งแต่บัดนี้( 22 มิถุนายน 2550) จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2550 เวลา 18.00 น.(เวลาในเว็บพลังจิต)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โดยผมมีลูกอม(เป็นชานหมากพระอาจารย์รูปหนึ่ง ผสมกับผงต่างๆ เช่นผงอ่อนใจรักที่ท่านอาจารย์ประถม ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรัชกาลที่ 9 ,ผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ และผงอื่นๆอีกหลายๆอย่าง) เป็นรางวัลที่ 1 ส่วนรางวัลที่ 2 – 5 เป็นพระพิมพ์อรหังพิมพ์เล็ก จำนวน 4 รางวัล การให้คะแนน จะมีตั้งแต่ 1 – 10 โดย 10 คะแนนจะเป็นคะแนนสูงสุด , 1 จะเป็นคะแนนที่น้อยที่สุด ถ้าหากมีผู้ที่ตอบเกินกว่า 5 ท่าน ผู้ที่ได้คะแนนตั้งแต่ลำดับที่ 6 จนถึงลำดับที่ 10 ผมมีพระพิมพ์ที่เป็นพระปิดตา(ทรงชลูด) มอบให้ ถ้ามีผู้ที่ตอบคำถามมากกว่านี้คือตั้งแต่ลำดับที่ 11 เป็นต้นไป ผมมอบสมเด็จหลังเบี้ยให้ และทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งสามารถตอบได้ครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ส่วนรูปลูกอม และพระพิมพ์ที่ผมมอบให้นั้น ผมจะไม่ลงให้เห็น แต่จะให้รอลุ้นตอนรับนะครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    คำถามมีดังนี้<O:p</O:p
    1.คุณมีความคิดเห็น หรือความรู้สึกอย่างไร กับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(ในกระทู้นี้)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    2.หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(ในกระทู้นี้) หลวงปู่ท่านสอนอะไร<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    3.ตามเรื่องราวของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(ในกระทู้นี้) คุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หรือไม่ ถ้าได้ ได้ในด้านใดบ้างและนำไปใช้ประโยชน์อย่างไร<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    4.คุณมีความคิดเห็นอย่างไร กับพระองค์ท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญที่พระองค์ท่านได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    5.คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับกระทู้นี้ (ตอบได้เต็มที่ทั้งด้านลบและด้านบวก ผมจะได้นำมาปรับปรุงตนเองด้วยครับ)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมขอคำตอบไม่น้อยกว่า 5 บรรทัดครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมขอให้คุณพันวฤทธิ์ และคุณเพชร เป็นคณะกรรมการการตัดสิน แต่หากว่าคะแนนเท่ากัน ผมขอให้คุณพันวฤทธิ์และคุณเพชร ตัดสินอีกครั้งครับ คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด ส่วนการให้คะแนนนั้น หากท่านใดตอบแล้ว ผมขอความกรุณาคณะกรรมการให้คะแนนได้เลย หรือว่าจะรวบรวมให้คะแนนครั้งเดียวก็ได้ และผมขอบพระคุณคณะกรรมการทั้งสองท่านด้วยครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    สามารถไปตอบในกระทู้ ร่วมสนุกตอบปัญหา มอบลูกอม ,สมเด็จอรหังพิมพ์เล็ก และอื่นๆ (http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=82524 ) หรือตอบในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ .... ( http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=22445&page=568 ) กระทู้ใดกระทู้หนึ่งก็ได้ครับ


    มาแนะข้อมูลกันนิดนึงสำหรับประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร จะอยู่หน้าแรกในกระทุ้นี้ครับ


    ขอให้ทุกๆท่านโชคดี โมทนาสาธุครับ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันที่ 27 พฤษภาคม 2550

    ชุดล็อคเก็ต

    [​IMG]

    พระพิมพ์ชุดพิเศษ 3

    ได้รับพระเมตตา,พระกรุณา และขอพระบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกกุสันโธ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิตพระพิมพ์ให้ (ส่วนองค์ผู้อธิษฐานจิตพระพิมพ์เดิม ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบครับ เนื่องจากองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่ พลังองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่คลุมพลังองค์ผู้อธิษฐานจิตเดิมครับ) พลังอิทธิคุณครอบจักรวาล<O:p</O:p

    วันนี้ผมนำล็อคเก็ตพร้อมพระสมเด็จผงยาวาสนา,พระสมเด็จผงยาจินดามณี,พระสมเด็จวังหน้าเนื้อขาวและพระสมเด็จวังหน้าเนื้อปัญจสิริ มามอบให้ผู้ร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ ตามนี้ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1.ชุดล็อคเก็ตใหญ่ ด้านหลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก จำนวน 2 ชุด <O:p</O:p
    ประกอบด้วย <O:p</O:p
    1.1ล็อคเก็ตขนาดใหญ่ ขนาด กว้าง 2.7 * ยาว 3.5 ซม. จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    1.2พระสมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    1.3พระสมเด็จผงยาวาสนา คะแนนร้อย จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    1.4พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    1.5พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี คะแนนร้อย จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    1.6พระสมเด็จวังหน้า เนื้อขาวคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    1.7พระสมเด็จวังหน้า เนื้อปัญจสิริคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญจำนวน 10,000 บาทเพื่อสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง<O:p</O:p
    หมายเหตุ ทั้งสองชุดนี้ มีผู้จองทั้งหมดแล้วครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    2.ชุดล็อคเก็ตเล็ก ด้านหลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก จำนวน 4 ชุด<O:p</O:p
    ประกอบด้วย <O:p</O:p
    2.1ล็อคเก็ตขนาดเล็ก ขนาด กว้าง 2.0 * ยาว 2.8 ซม. จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    2.2พระสมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    2.3พระสมเด็จผงยาวาสนา คะแนนร้อย จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    2.4พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    2.5พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี คะแนนร้อย จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    2.6พระสมเด็จวังหน้า เนื้อขาวคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    2.7พระสมเด็จวังหน้า เนื้อปัญจสิริคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญจำนวน 9,000 บาทเพื่อสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    3.ชุดล็อคเก็ตเล็ก ด้านหลังติดพระสมเด็จจิ๋ว เนื้อปัญจสิริ จำนวน 1 ชุด<O:p</O:p
    ประกอบด้วย <O:p</O:p
    3.1ล็อคเก็ตขนาดเล็ก ขนาด กว้าง 2.0 * ยาว 2.8 ซม. จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    3.2พระสมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    3.3พระสมเด็จผงยาวาสนา คะแนนร้อย จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    3.4พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    3.5พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี คะแนนร้อย จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    3.6พระสมเด็จวังหน้า เนื้อขาวคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    3.7พระสมเด็จวังหน้า เนื้อปัญจสิริคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญจำนวน 9,000 บาทเพื่อสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    4.ชุดล็อคเก็ตเล็ก ด้านหลังติดพระธาตุพระสิวลี(ผงพระวังหน้า) จำนวน 2 ชุด<O:p</O:p
    ประกอบด้วย <O:p</O:p
    4.1ล็อคเก็ตขนาดเล็ก ขนาด กว้าง 2.0 * ยาว 2.8 ซม. จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    4.2พระสมเด็จเนื้อผงยาวาสนา จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    4.3พระสมเด็จผงยาวาสนา คะแนนร้อย จำนวน 3 องค์ <O:p</O:p
    4.4พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    4.5พระสมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี คะแนนร้อย จำนวน 2 องค์ <O:p</O:p
    4.6พระสมเด็จวังหน้า เนื้อขาวคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์ <O:p</O:p
    4.7พระสมเด็จวังหน้า เนื้อปัญจสิริคะแนนร้อย จำนวน 1 องค์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญจำนวน 8,000 บาทเพื่อสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หมายเหตุ ล็อคเก็ตและพระพิมพ์ทั้งหมดได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งอยู่ในพระชุดพิเศษ 3 เกือบทุกองค์ยกเว้น พระสมเด็จผงยาวาสนาคะแนนร้อย องค์แรกในแถวล่าง และพระสมเด็จผงยาจินดามณี องค์ที่สามในแถวล่าง จะผ่านพิธีพุทธาภิเษกเชิญหลวงปู่พระสิวลีเถระเจ้า ,หลวงปู่พระอนุรุทเถระเจ้า ,หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และทุกๆท่านสามารถจองและทยอยร่วมทำบุญไปได้เรื่อยๆ เช่นในท่านมีความประสงค์จะร่วมทำบุญและรับชุดล็อคเก็ตเล็ก ด้านหลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น จำนวน 9,000 บาท แต่ละเดือนท่านอาจจะร่วมทำบุญเดือนละ 500 บาท ก็จะเป็นระยะเวลาที่ท่านร่วมทำบุญแค่ 18 เดือน เมื่อท่านร่วมบุญครบแล้ว ผมจะจัดส่งชุดล็อคเก็ตไปให้ท่านครับ

    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ<O:p</O:p

    ผมขอขอบพระคุณพี่ตุ่น (ได้มอบล็อคเก็ตเล็ก 2 องค์ ด้านหลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก 1 องค์และด้านหลังติดพระสมเด็จจิ๋ว เนื้อปัญจสิริ 1 องค์) และน้องguawn (ได้มอบล็อคเก็ตใหญ่ 1 องค์ และล็อคเก็ตเล็ก 2 องค์ ด้านหลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่นทั้ง 3 องค์)

    โมทนาสาธุกับทั้งสองท่านด้วยครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2 องค์ผู้อธิษฐานจิต พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า,พระอุปคุตเถระเจ้าและหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร อธิษฐานจิตให้ ส่วนองค์ผู้อธิษฐานจิตเดิม ผมไม่แจ้งให้ทราบ เนื่องจากองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่ พลังองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่คลุมพลังองค์ผู้อธิษฐานจิตเดิมครับ

    มีพระพิมพ์ 6 พิมพ์ดังนี้
    [​IMG]

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.พระสมเด็จวังหน้า เนื้อขาวลงชาด(รักสีแดง) ไม่ใช่เนื้อจูซาอั้ง (สีแดง) ปิดทองร่องชาด จำนวน 20 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,800 บาท

    <O:p</O:p

    2.พระสมเด็จวังหน้า เนื้อสีขาว ปิดทองร่องชาด จำนวน 20 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,500 บาท

    <O:p</O:p

    3.สมเด็จวังหน้า เนื้อปัญจศิริ จำนวน 30 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,300 บาท



    [​IMG]<O:p</O:p
    4.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาว จำนวน 15 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,200 บาท


    <O:p</O:p
    5.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาวแตกลายงา จำนวน 10 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,100 บาท



    [​IMG]<O:p</O:p
    6.พระพิมพ์ปิดตาวังหน้าสองหน้า จำนวน 30 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,000 บาท



    เมื่อโอนแล้วแจ้งยอดเงินและชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งไว้ในกระทู้ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาที่ผม แล้วผมจะจัดส่งให้ครับ

    ยอดคงเหลือพระพิมพ์ ผมจะแจ้งให้ทราบในกระทู้เป็นระยะนะครับ

    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2550
    พระพิมพ์ชุดใหม่ที่จะมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ครับ
    บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ



    1. พระพิมพ์สมเด็จปัญจสิริพิมพ์จิ๋ว ขนาด 1 x 1.50 ซม จำนวน 10 องค์ เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 800 บาท

    [​IMG]


    2. พระพิมพ์สมเด็จต้นรังคู่ปัญจสิริ ขนาด 1.7 x 2.7 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 10 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 800 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    3. พระพิมพ์อุ้มบาตรปัญจสิริสี่เหลี่ยม ขนาด 2 x 3.5 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 5 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    4. พระพิมพ์อุ้มบาตรปัญจสิริสามเหลี่ยม ขนาด 2 x 3.5 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 5 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    5. พระพิมพ์สมเด็จต้นรังคู่เนื้อขาวลงรักแดง ขนาด 2 x 3 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 5 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    6. พระพิมพ์วัดพลับเนื้อขาว ขนาด 2 x 2.8 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 10 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    7. พระพิมพ์สมเด็จจิ๋วเนื้อขาวลงรักน้ำเงิน ขนาด 1.7 x 2.4 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 21 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    8. พระพิมพ์โสณะอุตระเนื้อปัญจสิริ ขนาด 1.8 x 2.8 ซม
    มีจำนวน 5 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 800 บาท

    [​IMG]


    9. พระพิมพ์สมเด็จจิ๋วไกเซอร์เนื้อปัญจสิริ ขนาด 2 x 3.1 ซม เสกโดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    มีจำนวน 15 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    10. พระพิมพ์สมเด็จสีเขียวก้านมะลิ ขนาด 2.4 x 3.6 ซม เสกโดยสมเด็จโต
    มีจำนวน 7 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท

    [​IMG]


    11. พระพิมพ์สมเด็จสีฟ้าอ่อน ขนาด 2.4 x 3.6 ซม เสกโดยสมเด็จโต
    มีจำนวน 3 องค์ มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 300 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]


    12. พระพิมพ์หลวงพ่อเงินเนื้อขาว ขนาด 2.9 x 2.5 ซม
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 500 บาท มีจำนวน 10 องค์
    <O:p</O:p

    [​IMG]




    เมื่อร่วมบุญและโอนเงินแล้ว ขอความกรุณาแจ้งให้ผมทราบด้วย ผมจะเป็นผู้ส่งพระพิมพ์และวัตถุมงคลให้ครับ

    [​IMG]<!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ

    พระพิมพ์ชุดพิเศษ 3<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ได้รับพระเมตตา,พระกรุณา และขอพระบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุธสันโธ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิตพระพิมพ์ให้ (ส่วนองค์ผู้อธิษฐานจิตพระพิมพ์เดิม ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบครับ เนื่องจากองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่ พลังองค์ผู้อธิษฐานจิตใหม่คลุมพลังองค์ผู้อธิษฐานจิตเดิมครับ) พลังอิทธิคุณครอบจักรวาล<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ท่านใดที่บูชาไปแล้ว ขอให้แยกเก็บจากพระพิมพ์ทั่วๆไป และเก็บไว้ในที่สูง อีกเรื่องคือให้ระวังการปรามาสให้จงหนัก กรรมเร็วและแรงมากครับ<O:p</O:p

    1.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีแดง)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    2.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีเหลือง)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท
    <O:p</O:p

    3.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีชมพู)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    4.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีเขียว)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    5.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีน้ำเงิน)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    6.พระจิตรดา (ด้านบนองค์ซ้าย) (เนื้อกรมท่า)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 800 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    7.พระจิตรดา (ด้านบนองค์ขวา) (เนื้อกรมท่า)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 800 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    8.พระพิมพ์ไตรโลกอุดร (เนื้อกรมท่า) ด้านล่างองค์ซ๊าย<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท
    <O:p</O:p

    9.สมเด็จวังหน้า (เนื้อสีขาว) ด้านล่างองค์กลางและองค์ขวา<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 400 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    10.สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักสมุ รักพม่า สีน้ำเงิน)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 300 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    11.สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักไทย สีดำ)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 300 บาท
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    12.สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (ชาด รักจีน สีแดง)<O:p</O:p
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 1 องค์ ร่วมทำบุญ 300 บาท
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    เมื่อโอนแล้วแจ้งยอดเงินและชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งไว้ในกระทู้ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาที่ผม แล้วผมจะจัดส่งให้ครับ

    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ

    ส่วนยอดคงเหลือพระพิมพ์ ผมจะแจ้งให้ทราบในกระทู้เป็นระยะนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. ธัญญ์นิธิ

    ธัญญ์นิธิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,794
    ค่าพลัง:
    +6,030
    ผมได้นำพระพิมพ์ที่ได้รับจากการร่วมทำบุญกับคุณ Sithiphong ไปตรวจพลังกับอาจารย์อาชวินมาครับ มีทั้งหมด 4 พิมพ์ที่ผมนำไปตรวจคือ
    1. ล็อกเก็ตเล็ก หลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น
    2. พระสมเด็จวังหน้าเนื้อผงยาวาสนา
    3. พระสมเด็จวังหน้าสีแดงโรยพระธาตุ
    4. พระกรุเนปาล พิมพ์อรหันเล็ก

    สรุปว่าทุกองค์พลังแรงสูงมากครับ ได้ 10 - 12 เมตรขึ้นไปทั้งนั้น จะแตกต่างกันไปก็เป็นพลังที่เด่นในแต่ละด้านเท่านั้นเองครับ ซึ่งถึงแม้จะเป็นรุ่นเดียวกันพิมพ์เดียวกันก็อาจจะไม่เหมือนกันได้ครับ แต่บางส่วนจะเหมือนกัน
    อย่างสมเด็จวังหน้าเนื้อผงยาวาสนา อาจารย์บอกเองเลยครับ พลังของหลวงปู่โตมาเลยครับ ตอนท่านตรวจพลังเป็น สามเหลี่ยมครอบผู้แขวนคล้ายเจดีย์และมีทรงกลดด้านบน และพระกรุเนปาล พิมพ์อรหันเล็ก อาจารย์ก็รู้เลยครับว่าเป็นของหลวงปู่เทพโลกอุดรปลุกเสก มีทั้งเมตตา โชคลาภ และพุทธบารมี ล็อกเก็ตเล็ก หลังติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น มีพลังคงกระพันออกทางด้านหลังที่ติดพระนาคปรกหลวงปู่ม่น และแรงมาก ส่วนด้านหน้าเป็นพลังกันคุณไสยทำน้ำมนต์

    มายืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจและเป็นกำลังใจให้กับท่านที่ร่วมบุญไปแล้วและกำลังคิดจะร่วมบุญกับกระทู้นี้ แถมยังได้บูชาพระพิมพ์ที่ทรงอิทธิคุณสูงมาก ผมก็ขอร่วมโมทนาบุญด้วยครับ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งทุกๆท่านที่ยังไม่ได้ตอบปัญหา ขอเชิญร่วมตอบปัญหากันนะครับ ผมว่าคำถามไม่ยากอย่างที่คิดไว้ ยังพอมีเวลากัน สิ้นสุดการตอบปัญหาในวันที่ 30 มิถุนายน 2550 (เวลา 18.00 น. เวลาในเว็บพลังจิต)ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับสนส.บ่อเงินบ่อทอง และร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง โดยเฉพาะพระชุดพิเศษ 1 , 2 และ 3 นั้น เมื่อท่านได้รับไปแล้ว ผมขอความกรุณาให้เก็บในที่สูงนะครับ ผมเกรงว่าจะเป็นการปรามาสองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม กุกกุสันโธ ,พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และที่สำคัญควรกรวดน้ำให้กับผู้อธิษฐานจิตและผู้สร้างพระพิมพ์ อาจจะใช้บทกรวดน้ำที่ผมใช้อยู่ก็ได้ครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น

    บทกรวดน้ำที่ผมใช้อยู่เป็นประจำครับ

    วันนี้ข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้........... ขอให้ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระสยามเทวาธิราช ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ .............................. ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,ตัวข้าพเจ้าและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระสยามเทวาธิราช ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, ท่านผู้เสกทุกท่าน เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ


    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ

    โมทนาสาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...