เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    หลวงปู่สี ฉันทะสิริ :ย่นระยะทาง

    [​IMG]

    ในสมัยที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ยังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่สีมักจะเดินทางไปสนทนาธรรมกันอยู่บ่อยครั้ง ในบางครั้งหลวงปู่ศุขก็เดินทางไปพบหลวงปู่สี และบางครั้งก็ไปพบกับหลวงปู่สี และบางครั้งก็ไปพบกับหลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ ทั้งสามท่านมีความผูกพันกันมาก มักจะผลัดเปลี่ยนเวียนกันไปพบซึ่งกันและกัน และในบางครั้งก็ออกธุดงค์ไปตามป่าดงพงเขาด้วยกันในบางครั้งบางคราว

    พระสหธรรมทั้งสาม หลวงปู่กลั่น หลวงปู่ศุข หลวงปู่สี ทั้งสามเกิดปี พ.ศ.ใกล้เคียงกัน หลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ เกิดปี พ.ศ.๒๓๙๐ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ของกรมหลวงชุมพรฯ เกิดปี พ.ศ. ๒๓๙๐ ส่วนหลวงปู่สี ฉนฺทสิริ เกิดปี พ.ศ. ๒๓๙๒ ซึ่งอ่อนกว่าทั้งสองท่านเพียง ๒ ปี แต่พระอาจารย์ทั้งสามท่านก็มีความผูกพันกัน ธุดงค์และศึกษาปฏิบัติธรรมด้วยกัน มีอะไรก็แลกเปลี่ยนกัน

    ในครั้งที่หลวงปู่ศุขเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงปู่สีได้เดินทางไปเยี่ยมและอยู่สนทนาธรรมกัน หลังจากที่ออกพรรษาแล้วหลายวัน หลวงปู่สีก็คิดว่าจะออกเดินธุดงค์ต่อไป แต่หลวงปู่ศุขก็ขอร้องให้หลวงปู่สีรออยู่ที่วัดก่อน

    เช้าวันนั้นหลวงปู่ศุขท่านก็ออกบิณฑบาต ฝ่ายหลวงปู่ลี พอเห็นหลวงปู่ศุขไปแล้วท่านก็เก็บของของท่านที่จำเป็นแล้วออกเดินทางไป

    เมื่อหลวงปู่ศุขกลับจากบิณฑบาต ทราบจากพระในวัดว่าหลวงปู่สีท่านไปแล้ว หลวงปู่ศุขจึงให้พระเณรฉันข้าวก่อน เดี๋ยวจะกลับมาฉันด้วย ต่อจากนั้นท่านก็เข้ากุฏิ นำพระคัมภีร์ ๓ เล่ม ตามไปให้หลวงปู่สี

    ปรากฏว่าพระอาจารย์ทั้งสองรูปมาพบกันที่ตาคลี จากนั้นหลวงปู่ศุขท่านก็เดินทางกลับวัดที่ชัยนาท ไปฉันอาหารร่วมรับพระเณรจนเสร็จ

    พระอาจารย์ทั้งสามรูปนี้ท่านสำเร็จอภิญญาชั้นสูง จึงสามารถย่นระยะทางไปไหนมาไหนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งระยะทางจากชัยนาทมาถึงตาคลี ระยะทางประมาณ ๔๐-๕๐ กิโลเมตร ถ้านั่งรถก็ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงเห็นจะได้
    ในเรื่องฤทธิ์เดชต่างๆ นี้ เวลาที่ลูกศิษย์ถามหลวงปู่ท่านจะแกล้งล้มตัวลงนอน ไม่ตอบคำถามของลูกศิษย์ แต่หากถามเรื่องธรรมะต่างๆ ท่านก็จะขยายข้อธรรมให้อย่างชัดเจน เพราะท่านไม่ต้องการให้ลูกศิษย์โดยเฉพาะพระภิกษุไปติดในเรื่องเดชฤทธิ์อำนาจ ท่านต้องการให้ใฝ่ใจในเรื่องการปฏิบัติธรรม
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมไม่เคยเห็นน่ะครับ แม่พิม มีเยอะ ได้มาจากไหนก็มาจากนั่นน่ะครับ

    ขอหยุด เสนอ รูป แม่พิม ที่กระทู้นี้น่ะครับ นอกจากที่ผมจะเอามาประมูล เพื่อการกุศลอย่างเดียว สาเหตุ เพราะ

    ๑) เขามีเจ้าที่ คอยดูแล ของวัดท้องไทร ที่เอามาซื้อขายในเน็ตอยู่ ผมแค่เป็นผู้นับถือท่านแบบปลายแถว ไม่อยากขัดแย้งกับใครครับ ว่ามึง ซื้อ กูขาย ผมมีอาชีพทำ เลี้ยงครอบครัว ไม่อยากจะวุ่นวายกับพวกนี้ บางคน

    ๒) แม่พิม ทำมาหลายเจ้ามาก ทั้งแกะด้วยมือ และ พิมพ์มา ส่วนใหญ่นำมาซื้อขาย ทั้งเจตนา สาธารณะประโยชน์ หรือ ส่วนตัว มีเยอะมาก ผมไม่เคยติดตามนอกจาก ทำเองแล้วไปถวายหลวงพ่อ โดยผมขออนุญาตก่อน เช่นแหวน ไม้แกะ นอกนั้นผมก็ซื้อจาก วัด จากลูกศิษย์ จากแผงพระ นำไปให้หลวงพ่อเสกให้อีกที

    พวก ของหลวงพ่อ โดยเฉพาะแม่พิม จะมีความขัดแย้งกันเรื่องผลประโยชน์มาก่อนหน้าที่ผมจะเจอหลวงพ่อ และ ผมไม่ต้องการเข้าไปยุ่งกับความขัดแย้ง ผมไม่มีแม่พิมขาย ที่ทำถวายหลวงพ่อแจก เพราะผมต้องการได้อานิสงค์ ถ้าแม่พิม และ พระที่ผมทำไปช่วยใคร ผมต้องได้อานิสสงค์ด้วย จาก ทาน ที่ผมทำ นี่คือเจตนา และ ผมชอบเรื่องแบบนี้ ชอบสะสม ชอบทำแจกครับ และที่ผมทำ ไม่เคยมั่วครับ หาของว่าดี มาแจกเขาให้ได้ของดีไป ที่ได้จากผมเอาไปขายก็มี เช่นเด็กเมืองตาก มาขอตะกรุด ขอตะโพน หลวงพ่อทรง ผมเองก็มีไม่กี่ดอก ก็ให้ไป บอกจะเอาไปให้แม่ค้าขาย เอาไว้คุ้มตัว ดันเอาไปขาย คนซื้อ ๆ มาก็กลับมาถามผมอยู่ดีว่าแท้หรือเปล่า ของผมทำเองมันก็ต้องบอกว่าใช่ แต่ เสียดายของๆผม เก็บไว้เองจะดีกว่า จะซื้อกลับมา เขาก็ไม่ขาย อยากได้เงิน มาขอเงินเลยดีกว่าครับ พ่อ แม่ลำบาก ไม่มีเงินกินข้าว ผมจะช่วย แต่ของให้ไป บางอย่างหวง เห็นนับถือ อยากได้จึงให้ไป ดันเอาไปขาย ก็อย่ากลับมาคุยกันอีก มาทางไหน ก็นิมนต์กลับไปทางนั้นน่ะจ้ะ

    และกระทู้นี้ ตกลงกันตั้งแต่เมื่อเกือบ ห้าปี ก่อน ว่า ปลอดการซื้อขาย ของที่ซื้อมาจากพวก ค้าขายพระ ผมไม่นำมาโชว์ เพราะจะมีประเด็นว่า ลงในกระทู้ก็คือการรับรองว่า แท้ ดี ซึ่งกระทู้นี้จะไม่รับรองของที่ซื้อขายกันมา เป็นเรื่องของท่าน

    ผมย้ำอยู่เสมอว่า ท่านซื้อของใครมา ก็ให้เขารับรองมา ผมไม่ใช่คนเล่นพระแบบซื้อขาย ซื้ออาจจะมี และกระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ดูพระ รับรองพระ จะรับรองที่ เคยเห็น และ วัดทำมาโดยสาธารณะประโยชน์ที่ผมทราบ ถ้าซื้อขายเข้ากระเป๋า ผมไม่นิยมเล่นครับ เพราะผมชอบของฟรี ผมเล่นพระฟรีมาตลอด อายุของผมครับ และ ของฟรี ขลังเสมอครับ

    และ ถ้าเอามาโชว์ในกระทู้นี้ ไม่ว่าเจตนาใด ๆ เอาว่าโชว์ความสวยงาม ผมไม่เคยเห็น ผมจะบอกว่าไม่เคยเห็นครับ และ อย่าโกรธกันเพราะ กระทู้นี้มีจุดยืนแบบนี้ จึงอยู่มาได้ เข้าปีที่ ๕ และ ล้านกว่าคลิ้กแบบไม่ต้องสร้างภาพ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  3. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณชาญชัยส่งพระยูไลไปให้ได้รับแล้วค่ะ

    โมทนาบุญ กราบขอบพระคุณคุณพี คุณสันสิริ คุณช้าง และคุณชาญชัยด้วยค่ะ
     
  4. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    คำว่า "รัก" คำเดียว:หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    [​IMG] ลพ.ฤาษีลิงดำ

    คำว่า “รัก” คำเดียวไปนิพพานได้หรือไม่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีคำตอบ

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ) ได้เคยสอนเอาไว้ว่า ความรักตัวเดียว ความรักเพียงคำเดียว ศีล ๕ ครบถ้วน
    ๑.รักเขา เราไม่คิด ปองร้าย ไม่ทำอันตรายต่อคนและสรรพสัตว์ ศีลข้อ ๑
    ๒.รักเขา เราไม่คิด จะเอาของอันเป็นที่รัก ของหวง หากเขาไม่อนุญาต ศีลข้อ ๒
    ๓.รักเขา เราไม่คิด ที่จะผิดศีลธรรม ไม่ล่วงละเมิดลูกหรือเมียของผู้อื่น ศีลข้อ ๓
    ๔.รักเขา เราไม่คิด ที่จะใส่ร้าย ป้ายสี ผู้อื่น ไม่คิดโกหกหลอกหลวง หวังซึ่งทรัพย์สินของผู้อื่น อันได้มาโดยหยาดเหงื่อแรงงาน หรือรู้ว่าของปลอมก็เอามาหลอกลวงว่าเป็นของจริง ของไม่ใช่ก็เอามาหลอกหลวงว่า เป็นของใช่ของแท้ แน่นอน ศีลข้อ ๔
    ๕.รักเขา เราไม่คิด ที่จะชักชวนให้ผู้อื่น ให้ติดของมึนเมา คำว่า”สุรา เมรัย” มิได้หมายถึง เหล้า อย่างเดียว แต่หมายถึง สิ่งของที่เสพ แล้วติด รวมเรียกว่ายาเสพติด เอาไปขายให้เขา เอาไปให้เขาเสพ ศีลข้อ ๕

    “รัก” ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ คำเดียว ศีล ๕ ครบถ้วนบริบูรณ์ เมื่อมีศีลคือความดีครบถ้วน ก็เกิดสมาธิ คือจิตแน่วแน่ในความดี เมื่อมีศีล สมาธิ ก็เกิดปัญญา ปัญญาในการพิจารณาธรรมะ อันเป็นหนทางแห่งทางดับทุกข์ ศีล สมาธิ ปัญญา นำพาไปสู่แดนนิพพานได้ นี่คำว่า “รัก” คำเดียว ไปนิพพานได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  5. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    สมเด็จองค์ปฐม สำนักส่งเสริมปฏิบัติธรรม โดยท่านแม่ชีประทุม โชติอนันต์ เป็นผู้สร้างก่อนละสังขาร สร้างแจกงานฉลองวิหาร นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดท่าซุง และหลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ เมตตาอธิษฐานจิต หาบูชาได้ที่ ป้าอี๊ด รายได้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า เดือนกันยายน ๒๕๕๕ ทางสำนักก็จะจัดงานทำบุญเลี้่ยงพระ ๒๐๐-๘๐๐ รูป ครบรอบมรณะภาพ เป็นประจำทุกปี ถ้าจำไม่ผิดท่านแม่ีชี มรณภาพวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๓๙ ท่านใดมีจิตศรัทธา ลองสอบถามป้าอี๊ด นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  6. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] เต่าเลือน

    เหรียญพระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ บรรจุกล่องถวายหลวงปู่บุญศรี อันทวัณโณ แจกจ่ายผู้มาร่วม งานทอดกฐิน สามัคคี ปี ๒๕๔๐ ซึ่งปี ๒๕๔๐ เป็นปีที่ตั้งใจจัดเป็นอย่างมาก บริษัทเชลล์ แห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ และมีเจ้าภาพร่วมอีกหลายคณะเช่นองค์การเภสัชกรรม ธนาคารกรุงเทพ สำนักงาน ป.ป.ส. โดยท่านเสรี ถวิลหวัง ผู้พิพากษา อัยการ ทหาร ทนายความ ตำรวจ มาร่วมงาน เป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่ง แต่ยังสู้งานพิธีปลุกเสก แพโบสถ์น้ำไม่ได้ ท่านที่มาในงานนี้ได้รับทั้งบุญ และได้รับเหรียญปัจเจกพุทธเจ้าพญาเต่าเลือน จากมือหลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ เป็นที่ระลึก ประการสำคัญในปีนั้น งานกฐินวัดใหม่ศรีสุทธาวาส เป็นที่ฮือ ฮา ทั้งจังหวัด เพราะไม่มีวัดไหน ได้ถึงล้าน แต่วัดใหม่ศรีสุทธาวาส วัดเล็ก ๆ วัดร้าง แม้แต่วัดเจ้าคณะจังหวัดก็ได้ไม่กี่แสน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ผมมีบัญชีหลักฐานอยู่ จะทยอยเอามาโชว์ครับ
     
  8. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    สมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่เสงี่ยม โอภาสี

    ข้าพเจ้าได้รับการชักชวน จากท่าน พี เสาวภา ให้เข้ามาเขียนประสบการณ์เกี่ยวกับพระอริยะเจ้า ที่ได้สัมผัสมากับตนเอง ได้ปฏิเสธไปหลายครั้งเพราะว่าไม่มีความรู้ ด้านคอมพิวเตอร์ แต่ก็มาได้น้อง JLB หรือ น้องสามารถมาช่วยสอนให้ ก็พอรู้งูงู ปลาปลา เริ่มเข้ามาเดือนสิงหาคม ๒๐๑๑
    และเดือน สิงหาคม ๒๐๑๒ จะครบกำหนด ๑ ปีเต็ม ก็เลยคิดอยากตอบแทนท่านผู้เสียสละเวลาเข้ามาอ่านใน กระทู้เหรียญบิน-แพโบสถ์น้ำ โดยขอสร้างเงื่อนไขว่า
    ๑. หลังเที่ยงคืนของวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๒
    ๒. ท่านใดที่ได้โพสต์เข้ามา ทำบุญเท่าใดก็ได้ ๑๐ บาท ๒๐ บาท โดยโอนเข้าบัญชี สร้างห้องปฏิบัติธรรมกรรมฐาน สร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก และพระนาคปรก ๑๔ ศอก ก็ตาม ๑- ๙ ท่านแรก บ้านเหรียญบินแพ แสดงเจตนาต้องการ แล้วแจ้งการโอน ข้าพเจ้าจะมอบสมเด็จองค์ปฐม หลังประดับพลอย พิมพ์ใหญ่ ของหลวงปู่เสงี่ยม โอภาสี ๙ ท่านแรก
    ๓. สำหรับอันดับที่ ๑๐ –๑๘ ทำบุญเท่าใดก็ได้ ๑๐ บาท ๒๐ บาท โดยโอนเข้าบัญชี สร้างห้องปฏิบัติธรรมกรรมฐาน สร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก และพระนาคปรก ๑๔ ศอก ก็ตาม ๑๐-๑๘ ท่านแรก บ้านเหรียญบินแพ แสดงเจตนาต้องการ แล้วแจ้งการโอน ข้าพเจ้าจะมอบสมเด็จองค์ปฐม หลังประดับพลอย พิมพ์เล็ก ของหลวงปู่เสงี่ยม โอภาสี อันดับ ๑๐-๑๘
    ๔. ท่านจะต้องเขียนชื่อที่อยู่พร้อมซองปิดแสตมป์มาให้กับ พี เสาวภา และข้าพเข้าจะนำพระทั้ง ๑๘ องค์ไปมอบให้พี เสาวภา หรือ มารับด้วยตนองก็ได้ยิ่งดี ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน บุญกุศลในครั้งนี้ ขอให้ท่านทั้งหลายอุทิศถวายให้กับหลวงพ่อเสงี่ยม โอภาสี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2012
  9. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    สำหรับพระสมเด็จองค์ปฐม หลวงพ่อเสงี่ยม โอภาสี สร้างประมาณปี ๒๕๔๕ หรือ ๒๕๔๖ จำไม่ได้ คณะศิษย์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้ดำเนินการจัดสร้าง เป็นการแจกฟรี แล้วแต่ศรัทธา เพื่อหาทุนสร้าง กุฎิ สร้างศาลาการเปรียญ ถมที่ดิน ซื้อที่ดินให้วัดใหม่สันติธรรม ในช่วงปี ๒๕๓๕-๒๕๔๕ ไม่มีศิษย์คณะไหนหรอกครับที่จะรู้จัก "สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม" นอกจากศิษย์ของหลวงพ่้อฤาษีลิงดำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2012
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    วันนี้มาดึก ไปออกรอบ ฝนตกอีก พึ่งกลับมาถึงบ้าน...แหะๆ

    ถ้าจะขอนอนก่อนล่ะครับ วันนี้
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_0027.JPG

    ชุดที่จะออกประมูล ได้มาจาก เสี่ย และ เอีย หมู ปลัดไม้พยุง ปลัดหลวงปู่บุญศรี หายากครับ มีน้อย พระปิดตาที่มีประสบการณ์ และ เหรียญนั่งพาน

    ยังมีชุดของ หลวงพ่ออั้บ และ หลวงปู่เล็ก รายการที่ ๘ และ ๙ ผมจะนำเงินไปช่วย ค่ารักษาพยาบาลของท่านครับ
     
  12. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    ถ้าจะถามว่า ข้าพเจ้าได้พระชุดนี้มาได้อย่างไร ขอให้กราบเรียนถาม ท่าน PUTSUDSOI ท่านจะทราบที่มา ที่ไป เป็นอย่างดี แล้วท่านจะ ขนหัวลุก รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวกับท่ีได้ให้ท่านพิณ พาทย์ นำไปมอบให้เด็ก ๆ ที่จิตศรัทธา สอบถามท่าน พิณพาทย์ ได้นะครับ ว่าเป็นอย่างไร นอกจากนั้นแล้วเมื่อวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๕ ยังได้นำไปให้หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร อธิษฐานซ้ำเพื่อเป็นศิริมงคล มีภาพถ่ายเอาไว้ด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อาราธนาทำน้ำมนต์ได้น่ะครับ ผมลองมาแล้ว...ดีครับ
     
  14. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG]

    นี่ครับภาพถ่ายเมื่อวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๕ ได้นำสมเด็จองค์ปฐมของหลวงปู่เสงี่ยม โอภาสี และวัตถุมงคล อีกหลายรายการไปให้หลวงปู่อั๊บ ท่านเมตตาอธิษฐานจิต
     
  15. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    แต่มีอยู่ชุดหนึ่ง ซึ่งหลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานให้เป็นพิเศษ มีอยู่จำนวน ๑๘ ชิ้น หลวงปู่อั๊บได้อธิษฐานให้เป็นพิเศษ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นอะไร รับปาก รับสัจจะกับท่านไว้ว่าจะไม่เปิดเผยจนกว่าท่านจะได้ละสังขารแล้ว เพราะท่านสุขภาพไม่สมบูรณ์ ไม่แข็งแรง ไม่อย่างนั้นคนอื่นก็จะเอาบ้าง จะมาขอบ้างแล้วท่านจะเหนื่อย ข้าพเจ้าบอกท่านว่า จะเอาเก็บไว้ทำบุญ และท่านได้บอกว่า อีกหน่อยจะหาอยาก บอกแล้วว่า ถ้าไม่มีฤทธิ์ ไม่มีเดชให้ดูไปครั้งเดียว แล้วไม่ไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบ ๆ ๆ หลวงพ่ออั้บ ครับ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    จองไว้หนึ่ง...เหอๆๆๆ
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    จะเริ่ม ประมูลรอบใหม่วันนี้ครับ รับรองมีของดี ทีเด็ด หลายรายการ จะขุดกรุมาทำบุญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2012
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครูพิณพาทย์ เงียบๆไปช่วงนี้ ไม่ทราบย้ายไป อีสานหรือยังครับ
     
  20. sansiree

    sansiree เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +446
    [FONT=&quot]สวัสดีท่านพี ท่านช้าง เฮียหมูและพี่น้องบ้านเหรียญบิน[/FONT]
    [FONT=&quot]
    ตามที่ท่านช้างและพี่น้องเหรียญบินอยากจะสร้างพระผงด้านหน้าสมเด็จองค์ปฐม ด้านหลังพระศรีอริยเมตไตร[/FONT][FONT=&quot] ผมคิดว่าจะเอามวลสารที่สะสมมาตลอดชีวิต [/FONT][FONT=&quot]30-40 ปี มาเป็นประโยชน์สูงสุดในการร่วมสร้างพระครั้งนี้[/FONT][FONT=&quot] ผมเป็นคนชอบเล่นสีผึ้งของอาจารย์ต่างๆในสมัยนั้น เช่น[/FONT]

    [FONT=&quot]1. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งจากท่านวรกัน ศรีสมบัติ เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเคน เขาอีโต้ท่านเป็นอาจารย์ท่านแรกของผม[/FONT]
    [FONT=&quot]2. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก สมัยนั้นประมาณปี [/FONT][FONT=&quot]2527 ได้ไปวัดหน้าต่างนอกไปกราบอาจารย์แม้น ได้เช่นตะกรุดของหลวงพ่อจงที่ตกค้างอยู่ และมีสีผึ้งในตลับ มีพระดินเผาในตลับขนาดข้อนิ้วก้อย ถามท่านอาจารย์ว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]“พระมาจากไหน?” ท่านตอบว่า ”หลวงพ่อจงเอาใส่ยามมาจากทางกำแพงเพชร” สมัยนั้นราคาตลับละสิบบาทเลยเช่ามาสิบกว่าตลับ ( ยังติดพระดินเผาในสีผึ้งหนึ่งองค์ให้ท่านพี รู้สึกจะขอไว้เมื่อสิบกว่าปีแล้ว หุหุ )[/FONT]
    [FONT=&quot]3. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อชม วัดเขาดิน อยุธยา[/FONT]
    [FONT=&quot]4. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา[/FONT]
    [FONT=&quot]5. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อเทียม วัดกษัตรา อยุธยา[/FONT]
    [FONT=&quot]6. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อเดิม วัดหางน้ำสาคร เจ้าอาวาสให้มา[/FONT]
    [FONT=&quot]7. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก ระยอง ( [/FONT][FONT=&quot]7 จันทรคราส)[/FONT]
    [FONT=&quot]8. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อท้าว นครสวรรค์[/FONT]
    [FONT=&quot]9. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งอาจารย์แจ้ง วัดเขาหน่อ นครสวรรค์[/FONT]
    [FONT=&quot]10. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อหอม วัดซากหมาก ระยอง[/FONT]
    [FONT=&quot]11. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง อุทัยธานี[/FONT]
    [FONT=&quot]12. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ โคราช[/FONT]
    [FONT=&quot]13. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งพระอาจารย์ศรีเงิน เขาอ้อ พัทลุง (สายเขาอ้ออีกหลายองค์ จำชื่อไม่ได้)[/FONT]
    [FONT=&quot]14. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งอาจารย์ชุม ไชยคีรี [/FONT]
    [FONT=&quot]15. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี (มีหลายสี)[/FONT]
    [FONT=&quot]16. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว[/FONT]
    [FONT=&quot]17. [/FONT][FONT=&quot]สีผึ้งหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อยุธยา[/FONT]
    [FONT=&quot]( ทั้งหมดนี้คือเท่าที่ผมจำได้ ตามประสาผู้เฒ่า แหะๆ)[/FONT]

    [FONT=&quot]และเอามาเคี่ยวรวมกันผสมกับเทียนชัยพิธีปลุกเสกพระเครื่องวัดสิงห์ บางขุนเทียน ได้นำไปให้หลวงพี่ตั๊ก ตอนนั้นท่านยังเป็นเณร ปลุกเสกในห้องอัดวิชาของหลวงเปิ่น วัดบางพระ ปลุกเสกเป็นเวลานานหลายเดือน วันไปรับสีผึ้ง[/FONT][FONT=&quot] หลวงพี่ตั๊กบอกว่า “หลวงพ่อเปิ่นถามว่า ของใคร? แรงดีจัง” หลวงพี่ตั๊กยังขอแบ่งใส่ตลับไปส่วนหนึ่ง [/FONT]
    [FONT=&quot]หลังจากนั้นได้พบหลวงปู่บุญศรี ผมได้เอาไปให้ท่านเขียนยันต์ที่สีผึ้งและปลุกเสกให้ สีผึ้งอันนี้ผมจะเอาไว้ที่ตรงกระจกหลังรถ ให้แดดหุงให้ยันต์ละลาย เมื่อไปกราบหลวงตาทุกครั้งก็จะให้ท่านเมตตาปลุกเสกและเขียนยันต์ให้ใหม่ทุกครั้ง เป็นเวลานานหลายปี หลังจากหลวงปู่ท่านมรณะ มีเพื่อนผมหลายคนที่เป็นคนชอบเที่ยว ได้มาขอสีผึ้งนี้และได้นำไปให้เกจิหลายองค์ตรวจดู ปรากฎว่า ได้ถามว่า สีผึ้ง [/FONT][FONT=&quot]7 จันทรคราสนี้เอามาจากไหน แรงจัง และเพื่อนบอกว่า ถ้าใช้ทางเสน่ห์มักได้รับความร่วมมือจากฝ่ายตรงข้าม เมตตามหานิยมก็สุดๆ ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน[/FONT]
    [FONT=&quot]นอกจากนี้สีผึ้งที่กล่าวมาข้างต้น และน้ำมันว่านผมพรายได้เป็นมวลสารผสมอยู่ในพระปิดตาหลังพระธาตุสีวลีและชนวนหล่อพระกริ่ง[/FONT]
    [FONT=&quot]
    สีผึ้งนี้จะเป็นส่วนผสมหนึ่งในการสร้างพระครั้งนี้ด้วย [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1381.JPG
      IMG_1381.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      84
    • IMG_0560.JPG
      IMG_0560.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0559.JPG
      IMG_0559.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      64
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...