หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....อากาศเช้านี้ดีครับ แต่ยังไม่ได้เหรียญเสือเผ่นเนื้อนวะมา กร่อยๆเหมือนกัน วันนี้ตอนแรกเพื่อนก็ชวนไปกราบหลวงพ่อเจียน ท่านออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่กระทันหันเตรียมอะไรไม่ทัน เลยไม่ได้ไป เสียดายเหมือนกันเพราะจากนั้นก็จะไปกราบสรีระหลวงปู่เจิม ทริปเดินทางไปเมืองกาญจน์ก็ดูๆอยู่ ต้องไปกราบหลวงพ่อสุนทรอีก แล้วจะไปไหนก่อนล่ะเนี่ย5555

    .....เรื่องลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่า สมัยก่อนผมก็ได้ยินแค่หลวงพ่อเอียกับหลวงพ่อหน่าย แต่ก็จริงๆล่ะครับ บางครั้งบอกว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู่วัดมะขามเฒ่า แต่พอนับอายุเทียบแล้วไม่ทันกัน หรืออาจเข้าใจผิดกันไปเอง ท่านเรียนวิชาวัดมะขามเฒ่าจากลูกศิษย์หลวงปู่ศุขอีกทีหรือเปล่า แต่อย่างหลวงปู่แก้ววัดช่องลม ผมเคยไปกราบท่าน และขอให้ท่านลงกระหม่อม ท่านก็เล่าว่าวิชาลงกระหม่อมของท่าน เรียนมาจากหลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่า และมีเคล็ดว่าต้องขอก่อนถึงจะลงให้ได้

    .....ในหนังสือทางวัดสันติคิรีศรีบรมธาตุ มีการกล่าวถึงเรื่องครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อเล็กและหลวงพ่อมหาโพธิ์ แต่ตอนนี้จะอ้างอิงถึงแต่หลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่าก่อนครับ บทความในหนังสือมีดังนี้ครับ
    ....."เมื่อกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักกันองค์หนึ่งของประเทศไทยคือ พระครูวิมลคุณากร(หลวงปู่ศุข)วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท มีลูกศิษย์มากมายได้เรียนวิชาจากท่านทั้งพระภิกษุและฆราวาส ลูกศิษย์ก้นกุฏิมือซ้ายคือ พระใบฎีกาบุญยัง คงคสโร วัดหนองน้อย และลูกศิษย์มือขวาคือ พระสมุห์กลับ แสงเขียว
    .....พระอาจารย์ทั้งสองได้รับการประสิทธิ์ประสาทตำราคัมภีร์ทางพุทธคุณท่านละ1ชุด พระใบฎีกาบุญยัง ท่านได้ถ่ายทอดคัมภีร์ทางพุทธคุณให้แก่ทายาทของท่านคือ หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ ผู้เป็นหลานชายของท่าน ส่วนพระสมุห์กลับแสงเขียว ท่านได้ถ่ายทอดให้กับ หลวงพ่อเล็ก วัดสันติฯ(วัดเขาดิน)"

    .....เรื่องการไหว้ครู เป็นของแรงศักดิ์สิทธิ์จริงๆ อย่างงานไหว้ครูที่วัดสันติฯ มักจะมีอะไรแปลกๆเช่นคนของขึ้น จะมีลูกศิษย์ของขึ้นในพิธีกันมาก แม้แต่กลุ่มของเพื่อนผม(เป็นเพื่อนของเพื่อน) อยู่ๆก็ร้องเป็นลิงขึ้นมา มารู้ตอนหลังว่าเค้าสักลิงลม หรือตอนที่หลวงพ่อเล็กก่อนจะมรณภาพ สุขภาพท่านอ่อนแอมาก แต่ท่านก็ยังจัดพิธีไหว้ครู ตอนท่านนั่งก็จะไม่ไหวแล้ว คอพับคอเอียง แต่พอเชิญ"องค์ครู"ลงมา ท่านนั่งตัวตรงขึ้นเองเลย ท่านหันมองบรรดาลูกศิษย์ได้ เหมือนคนปกติมีพลัง ทั้งๆที่ท่านไม่มีเรี่ยวแรงเลยตอนนั้น

    .....เรื่องของครูบาอาจารย์ พ่อแม่ ผู้มีพระคุณเนี่ย ลบหลู่กันไม่ได้เลยนะครับ ขาดความเคารพก็คงทำอะไรไม่เจริญ ผู้ที่มีความกตัญญูปฏิบัติดี ก็เจริญรุ่งเรือง มีความสุขทุกๆท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2012
  2. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    พี่เปิดโลกครับ อนุโมทนาครับ เป็นเรื่องจริงครับที่ใครเคารพบูชาพ่อแม่ ครูบาอาจารย์แล้วจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง หากใครลบหลู่ก็จะไม่เจริญน่ะครับ ผมเห็นมากับตาเลย เพื่อนผมนี่แหละ ไม่เอาพ่อเอาแม่ ไม่เลี้ยงดูตามความที่จะเป็น ส่งผลให้ทำกิจการอะไรก็ไม่ขึ้น ดูหน้าตาเหมือนคนไม่มีราศีน่ะครับ

    พี่ดอกรักเปิดทางให้ขนาดนี้ วันศุกร์หน้าผมต้องเดินทางไป จ.กาญน๊ะจ๊ะบุรี เอ๊ย...ไม่ใช่ 555++ จ.กาญจนบุรี ผ่าน อ.ท่าม่วง อยู่แล้ว เดี๋ยวจะได้แวะกราบหลวงปู่เล็กเพื่อเป็นศิริมงคลด้วย ตอนแรกกะว่าจะไปอาบน้ำแร่ที่วังขนายอย่างเดียว งานนี้มีทำบุญเพิ่มอีก แต่ตั้งใจว่าจะแวะดูพระกรุท่ากระดาน กรุท่าม่วง ซักองค์ เห็นว่าที่วัดยังมีให้บูชา ถ้าเป็นกรุศรีสวัสดิ์คงไม่ไหวครับ..... 555++

    ส่วนทริปทัวร์เมืองกาญฯ ลงตัวเมื่อไหร่ บอกเลยน่ะครับ ถ้าว่าง ผมไปด้วยครับเหมือนเดิม 555++

    ลูกน้องของพ่อผมแกก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่หน่าย สักยันต์เต็มตัวไปหมด ผมเคยเกริ่น ๆ ให้ฟังว่าเวลาจะนอนแกก็จะเอาน้ำเปล่า 1 แก้ววางที่หัวนอน ตื่นเช้ามาก็ดื่มน้ำแก้วนั้น ทำอย่างนี้ทุกวัน ผมเคยถามแกว่าทำเพื่ออะไร แกบอกว่าสวดมนต์ให้ครูบาอาจารย์ แล้วน้ำนั้นคือน้ำมนต์ ตอนสมัยนั้นเด็ก ๆ ไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้เลยไม่ได้ถามต่อ พอมาตอนนี้ดันอยากรู้ซะนี่... 555++

    วันนี้ขออาราธนา หลวงพ่อยิด รุ่นทูลเกล้า ครับ ท่านก็ได้ชื่อว่าเคย ฟีเวอร์ อยู่ช่วงนึง หนังสือพิมพ์ทุกฉบับมีข่าวท่านเรื่องเสกปลัดขิกให้ตั้งได้บ้าง บินเเข่งกับเครื่องบินบ้าง และท่านสรงน้ำปีละ 1 ครั้งในวันสงกรานต์โดยใช้แปรงทองเหลืองขัดผิว ท่านเมตตาถึงขนาดว่าภายใน 1 วัน (วันเสาร์ 5) ท่านถูกนิมนต์ไปปลุกเสกวัตถุมงคลถึง 8 วัด โดยปลุกเสกวัดละครึ่งชั่วโมง ออกจากวัดหนองจอก ตี 2 กลับถึงวัดอีกทีเกือบเที่ยงคืน พอท่านจากไปเรื่องพวกนี้ก็ไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวขานอีก ถือว่าเป็น 1 ในตำนานเหมือนกันครับ

    [​IMG]
     
  3. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    สวัสดีครับพี่เปิดโลก พี่เด่นชัย พระดีๆมีเยอะเลยนะครับถ้ามีเหรียญซ้ำมอบให้น้องนำมาบูชาบ้างนะครับ
     
  4. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    กราบหลวงพ่อสุดครับ

    ขออนุโมทนากับ พี่ชายทั้ง2ด้วย -พี่เปิดโลก กับ -พี่เด่นชัย เดินทางปลอดภัยนะครับ
    เก็บภาพทริปมาฝากน้องๆด้วยนะครับ
     
  5. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับพี่ๆทุกคนน...
    เพิ่งเพิ่งทางกลับจากชุมพรไปงานแต่งเพื่อนคนสนิท งานใหญ่เอาการว่าจะไปไหว้กรมหลวงแต่พ้วยความเพลียกันไปไม่ไหวจริงๆ เสียดายจัง ทริปพี่เด่นชัยกับคุณอาเปิดโลกนี่น่าสนใจจริงๆแต่เราจะมีโอกาสได้ไปมั่งไหม๊น้าาา คงต้องเครียร์กับคนสนิทยาวแน่ฮ่าๆๆๆ อนุโมทนาบุญกับพวกพี่ๆทั้งหมดทั้งมวลด้วยครับ แอบใช้มือถือเล่นนั้นรอตามอ่านเรื่องราวของพี่ๆคนอื่นๆต่อดีกว่า แว๊บiii
     
  6. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    ชุดนี้เที่ยวทั่วไทยครับ[​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2012
  7. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -คุณน้องเด่นชัยครับ ถ้าจะเข้าไปวัดสันติฯกราบหลวงพ่อเล็ก อย่าลืมเช่าวัตถุมงคลด้วยนะครับ เนื้อผงดินถ้ำละว้าหรือเหรียญหลวงปู่ทวด และรบกวนถ่ายภาพวัตถุมงคลในตู้มาให้ชมกันบ้างนะครับ(อยากรู้ว่าเหล่ากรรมการนำอะไรออกมาให้บูชาบ้าง) ถ้ามีปัญหาอะไร ให้สอบถามพี่วาสนา บอกว่าเป็นเพื่อนของเหล่าศิษย์ที่อยู่ท่าฉลอมนะครับ

    -คุณจัมโบ้เอครับ ยินดีและขออิจฉาแกมด้วยนะครับ มีโอกาสได้ไปทำบุญตามที่ต่างๆมากมาย รูปแบบคล้ายๆน้องเด่นชัยเลย ยังไงก็ขออนุโมทนาในจิตเป็นบุญกุศลด้วยนะครับ

    -คุณพระคุณพันครับ พระเครื่องวัตถุมงคลของพวกพี่ก็ไม่มากมายอะไรหรอกครับ แต่ถ้าเป็นพวกออเป๊าะล่ะก็ อืม..ตอนนี้วานท่านนายกฯตรวจนับอยู่ล่ะครับ5555

    -คุณน้องสกอร์ครับ พี่ยังไม่ได้ไปไหนนะครับ มีแต่น้องเด่นชัยจะไปลุยทำบุญก่อน ถ้าจะไปคงต้องสอบเวลาว่างกันก่อน ทั้งท่านนายกฯด้วยครับ พี่ๆน้องๆก็คงต้องดูเวลากันอีกที แล้วชุดเที่ยวทั่วไทยเนี่ย แน่นอนไปเลยครับ สุดยอด

    -หลานชัยครับ ที่มาเนี่ยตัวจริงหรือเปล่าครับ แต่เห็นมีแว๊บบบ..แบบนี้ ก็คงตัวจริงล่ะ ทริปเมืองกาญจน์เที่ยวนี้ น้องเด่นชัยลุยเดี่ยวก่อนครับ แต่เอ..ไปเดี่ยวหรือเปล่า ต้องถามคุณน้องเค้าเองนะครับ

    .....ช่วงนี้พบเหรียญปลอมชั้นเชือดคอเทพมากมายเหลือเกิน เหรียญดังๆมากันเป็นหน้ากระดานเรียงปึก มันออกมานานเป็นปีๆแล้ว ก็คงพบเห็นกันแต่คนวงใน อย่างเราๆไม่ได้ตามข่าวหรือมีเพื่อนๆมาคอยบอก ถ้าไปเจอล่ะก็ รอดยาก เพราะแต่ละวัดแต่ละรุ่น เหมือนชนิดต้องดูหูเหรียญหรือขอบกันอย่างเดียว อนาคตถ้าพัฒนาการดีกว่านี้ โอย..ไม่กล้าคิดเลย มีความสุขทุกๆท่านครับ
     
  8. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    ครับ ในคอของผมสู้ของอาเปิดโลก ไม่ได้หรอก ของผมน้องๆของพี่เลยนะครับ
     
  9. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สกอร์ครับ ถ้าในคอสู้ไม่ได้ให้เอาคนข้างกายมาสู้ครับ ของใครจะน่ารักกว่ากัน
     
  10. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านยามดึกครับ

    วันนี้ตอนกลางวันไปเยี่ยมน้องของเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อเดือนก่อน ที่ รพ.เกษมราษฏ์สระบุรี เลยแวะไปกราบพระพุทธบาท และแวะทำบุญกับหลวงปู่ศรีวัดหน้าพระลานมาน่ะครับ สนทนาธรรมกับท่านอยู่พักหนึ่ง ก่อนกลับหลวงปู่ฯ ท่านว่าจะได้เดินทางไกล ตรงกับใจผมมากเลยครับ เดือนหน้าทางการจะส่งไปศึกษางานที่เมืองนอกเป็นเวลาประมาณ 1 ปี แต่ยังรอคำสั่งอยู่ ใจจริงไม่อยากไปครับ ลูกก็กำลังจะคลอด แต่คำสั่งนี่ขัดไม่ได้จริง ๆ แต่ช่วงนี้ก็นิ่ง ๆ ว้ครับ...... "อนาคตเราไม่รู้ อดีตเราไม่จำ ทำแต่ปัจจุบันให้ดีที่สุดครับ"

    พี่ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->PraKhoonPhan ชอบทางไหนล่ะครับ พระเครื่องครูบาอาจารย์ผมก็พอมีแจกอยู่น่ะครับ อาทิเช่นหลวงปู่ใสวัดเขาตำบล หลวงปู่เจริญวัดธัญญวารี หลวงปู่บุญมาวัดป่าภูหันบรรพตน่ะครับ หากว่าอยากได้ไว้บูชาส่งที่อยู่มาทาง PM ก็ได้ครับ ผมยินดีมอบให้ครับ

    พี่ schorlanz<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6403545", true); </SCRIPT> ครับ ยังไม่ได้เดินทางครับ เพียงแต่ว่ารอคำยืนยันจากพี่เปิดโลกน่ะครับ 555++ ว่าแต่....ชุดเที่ยวทั่วไทยนี่สุดยอดเลยครับ ชอบทุกองค์ครับ

    พี่ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->mrchainarong<!-- google_ad_section_end --> ครับ ว่างเว้นภารกิจก็ไปด้วยกันครับ

    พี่เปิดโลกครับ เดินทางศุกร์เย็น ๆ น่าจะถึงตอนดึก ไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่อยู่บ้านท่าเรือ และไปร่วมกิจกรรมของคณะชมรมคนรักษ์ป่าเมืองกาญฯ น่ะครับ ยังไม่รู้ว่าจะแวะกราบท่านได้ในวันไหน เพราะว่าแผนของคณะฯ จะมีเข้าป่าในวันเสาร์บ่าย ๆ ไปนอนกางเต้นท์น่ะครับ แต่อย่างไรก็จะหาทางแว๊ปเข้าไปครับ พระผงถ้ำละว้า.... จำไว้ในใจก่อน

    พี่ดอกรักครับ ถึงต้องกับว่าเอาคนข้างกายมาเทียบกันเลยหรือครับ อย่างนี้ผมก็ต้องขอหลบก่อนน่ะครับ 555++

    คืนนี้ดึกแล้ว ขอลาไปด้วยหลวงพ่อยิด (อีกซักองค์ครับ) พระสีวลีมหาโชคลาภ รุ่นนี้สร้างเป็นรุ่นสุดท้ายในชีวิตของท่าน โดยหลวงปู่ตั้งใจจะปลุกเสกให้ครบไตรมาส แต่ว่าพอเข้าพรรษามาได้แค่ไม่กี่วัน ท่านก็มรณภาพ ปลุกเสกไม่เต็มไตรมาสครับ แต่ผมเชื่อว่าผ่านแน่นอนครับ องค์นี้ที่พี่ดอกรักเคยถาม ผมนำไปให้หลวงปู่ครูบาคำวัดศรีดอนตันท่านอธิฐานจิต ท่านบอกว่า "ครูบาท่านทำมาดีแล้ว เอามาให้เสกอีกทำไม" งานนั้นผมหน้าหงายไปเลยครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  11. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    เข้้ามาเก้็บข้้อมูลดีๆคัับ ร่่ำ รวย วัันนี้ทุุกท่่าน
     
  12. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบบ...พี่น้องทุกคน ร่ำรวยๆ กันทั่วหน้ากันนะคร๊าบบบ
    ...วันนี้ไม่มีเจ้าสำนักคุณอาเปิดโลกมา ใบ้เลขให้น้องๆ กันมั่งเลย อิอิ ถ้ามาสไตล์กวนแบบนี้ ผมตัวจริงแน่แท้ครับ พี่ที่เค้าเล่นด้วยกันนั้นเค้าอายุเยอะแล้ว ฮ่าๆๆ เลยไม่กล้าสมัคร เมื่อวันเสาร์เห็นหนังสือหลวงปู่หมุนใน 7-11 เลยจัดมา 1 เล่ม อ่านแล้วน่าสนใจดีพี่คนที่เล่นอยู่ด้วยกันนั้นเค้าทั้งเอามาให้จับให้ชม ตัวเรายังไม่คิดสนใจเพราะไม่ได้ตามอ่านประวัติท่านมาก่อนคราวนึกสนใจก็ไม่ทันแล่ะ(ทำงานอยู่คนละไซด์แล้ว ฮ่าๆๆๆ) วาสนาไม่ทันจริงๆ
    นั้นวันนี้ขอพรพระสีวลีมหาโชคลาภ จากพี่เด่นชัย ให้มีโชค มีลาภกันทุกคนนะคร๊าบบบ...
    ปล.นั้นวันนี้ลาไปด้วยหลวงปู่หมุน นั่งโต๊ะ ของผมอ่านในหนังสือแล้วประสบการณ์ดีฟันไม่เข้า คงถูกใจพี่ๆสายเหนียวกันนะคร๊าบบบบ... อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P7060516.JPG
      P7060516.JPG
      ขนาดไฟล์:
      864.9 KB
      เปิดดู:
      35
    • P7060515.JPG
      P7060515.JPG
      ขนาดไฟล์:
      858.2 KB
      เปิดดู:
      33
  13. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    อยากได้ จริงๆๆครับ หนังสือเล่มนี้ โทรไปถามมาแล้ว เล่มละ 1300 แนะ ต้องขอบารมีหลวงพ่อสุดแล้วคับ ถูกงวดนี้ จะสอย มาสักเล่ม :cool: ส่วนท่านใดสนใจ เข้าไปดู ราย ละเอียดได้ นะครับ หนังสือพระเกจิสองสมุทร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    เพิ่ง ได้มาจากคุณปู่ อีกแล้ว พระ ชินราช หลวงปู่ ดี ดีใจมากเลยเพราะยังไม่มีพระชินราชไว้ บูชามาก่อน :cool:
    พระเทพมงคลรังษี ( ดี พุทธโชติเถระ) วัดเทวสังฆาราม ( วัดเหนือ ) จ. กาญจนบุรี
    ได้รับ สมณศักดิ์ ดังนี้
    พ.ศ. 2458 พระครูอดุลยสมณกิจ
    พ.ศ. 2490 พระวิสุทธิรังษี
    พ.ศ. 2500 พระมงคลรังษีวิสุทธิ์ (ชั้นราช)
    พ.ศ. 2506 พระเทพมงคลรังษี
    ท่านมีนามเดิม ว่า ดี เอกฉันท์ เกิดเมื่อ วัน พฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2416 ตรงกับวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา ที่ บ้านทุ่งสมอ อำเภอ พนมทวน จังหวัด กาญจนบุรี โยม บิดา-มารดา ชื่อ นาย เทศ และนางจันทร์ เอกฉันท์ ท่านมีพี่ อีก 9 คน และทุกคนได้ถึงแก่กรรมไปก่อนแล้ว โดยท่านเป็นคนสุดท้อง
    เมื่ออายุได้ 18 ปี ก็ได้บวชเณรที่วัด ทุ่งสมอ โดยมีสมภาร รอด วัดทุ่งสมอ ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของท่าน เป็นผู้บวชให้ บวชได้ 6 เดือนก็สึกออกมาช่วยบิดามารดาทำนา
    เมื่อ อายุครบบวช ก็ได้บวชเป็นพระที่วัดทุ่งสมอนั่นเอง โดยมี พระครู วิสุทธิรังษี ( หลวงพ่อ ช้าง วัดบ้านทวน ) อ. พนมทวน เป็นพระอุปัชฌายะ โดยมี พระอาจารย์ รอด วัดทุ่งสมอ สมภารวัดทุ่งสมอ และพระใบฏีกา เปลี่ยน วัดใต้ ( ต่อมาได้รับสมณศักดิ์ เป็น พระวิสุทธิรังษี เจ้าคณะ จ. กาญจนบุรี ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา “ พุทธโชติ ” และได้จำพรรษาอยู่ที่วัด ทุ่งสมอนั้นเอง
    Amulet2U.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ชอบมากมายครับ

    ขออนุญาตเก็บข้อมูลครับ ศุกร์นี้ไปเมืองกาญฯ พอดี ทริปนี้มีเฮ...........
     
  16. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -ช่วงนี้หลายๆทานได้นำเอาพระเครื่องที่มี มาศึกษาและสะสมกันยกใหญ่ กระผมก็มีไม่มากเท่าไห่ร่หรอกครับ แค่่ย่อมๆแค่นั้นเอง เห็นคุณเด่นชัยจะไปทัวร์เมืองกาญ์ อื่อ...มีพระเกจิหลายองค์น่ะแต่ไม่รู้ที่ใดบ้างต้องหาข้อมูลมาก่อนแถมใกล้ข้าพรรษาก็อนุโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยครับ..
    -วันนี้พี่ที่ทำงานได้นำพระเหรียญหลวงพ่อสุด เห็นบอกว่าเป็นรุ่นสอง ก็เลยเอามาให้ชมกันครับ
    [​IMG]


    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0014.JPG
      DSC_0014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      226.9 KB
      เปิดดู:
      283
    • DSC_0015.JPG
      DSC_0015.JPG
      ขนาดไฟล์:
      244.5 KB
      เปิดดู:
      294
  17. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    ออก ปีไหน คับเนี่ย รุ่นนี้ :d
     
  18. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ขอใช้ความรู้เก่าที่อ่านมาหน่อยนะครับพี่เชอร์รี่ อย่าคิดว่าผู้รู้นะ อิอิ เหรียญรุ่น 2 น่าจะออกปี 07 น่ะครับ ส่วนเรื่องอื่นให้พี่เจ้ากรม คุณอาเปิดโลกมาแถลงการณ์ดีกว่า รุ่นนี้ผมว่าสวยจังไม่ค่อยจะได้เห็น(หรือผมคนเดียวน้าา...) ยันต์ตะกร้อนี่ที่สุดแล้ว ขอบคุณครับคุณอาอัสนีที่แบ่งปัน ครับ..... ร่ำรวยกันไหมทุกคนนนน 11111111 0505050505050....
     
  19. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
    -เข้ามาอ่านความรู้ครับผม วันนี้เป็นไงกันบ้างครับ มีโชคกันเปล่าครับ

    อืม พี่เปิดโลกผมเงียบๆไปเลยสงสัยจะมีโชคใหญ่ งั้นผมฝากรูปนี้ให้ พี่ตุ๊กกี้ด้วยครับ ฮิฮิ

    [​IMG]
     
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ขออนุญาติสอบถามครับหลวงปู่สุดท่านเคยออกเชือกคาดเอว ที่เป็นเหมือนกับสายคาดตะกุด

    ถักด้วยเชือกคล้ายรัดประคดพระนะครับ..............
     

แชร์หน้านี้

Loading...