ปิดรับบริจาค เชิยอนุโมทนา โรงทาน งานทอดผ้าป่า,วางศิลาฤกษ์ศาลาพระพุทธเจ้า3กาล 1 กย.55

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ศิษปู่ใหญ่, 8 สิงหาคม 2012.

  1. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    สวัสดีครับ
    ผมเป็นสะพานบุญสวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ "ธนพลาราม"(ตรงข้ามวัดโพธิ์เจริญ) บ้านหัวถนน ซอย 21 ต.สนามชัย อ.เมืองฯจ.สุพรรณบุรี จะมีงานบุญขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555 ซึ่งคณะศิษย์เเละผู้มีจิตศรัทธาในองค์หลวงปู่จะมาร่วมงานบุญในครั้งนี้น่าจะมากมายเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมาครับ จึงเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคทรัพย์เป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหาร "โีรงทาน" เเด่ผู้มาร่วมบุญครับ

    กำหนดการ

    วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555

    เวลา 09.00น. บวงสรวงวางศิลาฤกษ์ ตอกไม้มงคล เเละตอกเสาเข็มสร้างศาลาพระพุทธเจ้า 3 กาล
    เวลา 10.00 น. ถวายวิมานเก๋งจีนเเด่องค์พระเเม่มหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางธิเบตพันเนตรพันกร (สายบุญท่านอาม่า เเละอ.ธรรมพล เป็นเจ้าภาพ)
    เวลา11.00 น. ถวายภัตาหารเพลพระคุณเจ้าเเละร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาพระพุทธเจ้า ๓กาลเเละ ถวายรอยพระพุทธบาท " พระบาท 4 รอย" (พี่หนึ่ง1 พี่Noo Norway พร้อมผู้มีจิตศรัทธาเป็นต้นบุญ)

    จะเห็นได้ว่าเป็นงานบุญที่สำคัญได้สร้างบุญหลายโครงการผู้ที่มาร่งมงานหรือร่วมบุญเท่ากับได้หลายอานิสงค์
    -ได้ร่วมบุญทอดผ้าป่าเเละถวายรอยพระพุทธบาท "พระพุทธบาท 4 รอย " หินทรายเเกะ ยาว 2 เมตร
    -ถวายวิมานเก๋งจีนเเด่องค์พระเเม่มหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางธิเบตพันเนตรพันกร
    -บวงสรวงวางศิลาฤกษ์ตอกไม้มงคลเเละตอกเสาเข็มศาลาปฏิบัติธรรมอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 กาล คือ สมเด็จองค์ปฐม, สมเด็จองค์ปัจจุบัน.สมเด็จพระศรีอาริยะเมตตรัย



    สามารถบริจาคเงินสมทบทุนโรงทานเลี้ยงอาหารเเด่ผู้มาร่วมบุญได้ที่


    สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ "ธนพลาราม"
    (ตรงข้ามวัดโพธิ์เจริญ) บ้านหัวถนน ซอย 21
    ต.สนามชัย อ.เมืองฯจ.สุพรรณบุรี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กันยายน 2012
  2. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    รายนามผู้ร่วมบุญโรงทาน
    1.พี่หนึ่ง1 300 บาท(โอนเเล้ว)
    2.คุณtitapoonyo 200บาท (โอนเเล้ว)
    3.ร้านIN THE BOEN ขอปิดยอดบุญ 6500(โอนเเล้ว)
    4.คุณคุณเนตรนภา ผิวทอง 200บาืท(โอนเเล้ว)


    รวมทั้งสิ้น...7,200....บาท
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กันยายน 2012
  3. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=1bs6KjEjZCA]540126 สร้างโรงทานนิพพานไม่ใกล - YouTube[/ame]
     
  4. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    ความรู้เล็กน้อยเเละประวัติความเป็นมาของการตั้งโรงทาน

    เนื่องจากมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากได้สอบถามเข้ามาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการตั้งโรงทาน ด้วยเหตุนี้ทางคณะผู้จัดทำเว็บจึงได้ไปกราบขอสัมภาษณ์พระอาจารย์องค์หนึ่งที่วัดเขาบังเหยซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการตั้งโรงทาน ท่านก็ได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนนั้นตอนที่ท่านได้ไปทำสมาธิภาวนาที่เขาบังเหยใหม่ๆ ตอนนั้นที่บริเวณนี้ยังไม่ได้เป็นวัด พระอาจารย์จะไม่ค่อยคลุกคลีกับญาติโยม พอออกบิณฑบาตรกลับมาฉันภัตตาหารเสร็จก็เข้าที่พักทำสมาธิทันทีโดยไม่สนใจใครทั้งนั้น ท่านทำแบบนี้เป็นประจำ จนอยู่มาวันหนึ่ง พระอาจารย์องค์นี้ได้มีโอกาสสนทนากับเทวดาองค์หนึ่งซึ่งบทสนทนาระหว่างท่านพระอาจารย์กับเทวดาในครั้งนั้นเองเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เกิดการตั้งโรงทานขึ้น พระอาจารย์ท่านเล่าว่า “ในช่วงเวลานั้น กิจวัตรของข้าพเจ้าคือการนั่งสมาธิเจริญภาวนาเป็นประจำทุกวัน ณ ตอนนั้นข้าพเจ้ามีความสุขมากกับการได้นั่งสมาธิ เพราะการทำสมาธิทำให้ข้าพเจ้าได้เห็นนิมิต ซึ่งนิมิตนี้เองที่ทำให้ข้าพเจ้ารู้ในสิ่งต่างๆที่คนจำนวนมากไม่รู้ เห็นในสิ่งต่างๆที่คนจำนวนมากไม่เห็น อีกทั้งยังทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้และเข้าใจถึงคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีอยู่วันหนึ่งหลังจากที่ข้าพเจ้าได้ทำสมาธิเสร็จแล้ว ก็ดำริในใจว่าเราจะไม่คลุกคลีกับบุคคลใดๆทั้งนั้น ข้าพเจ้าจะตั้งใจทำสมาธิแสวงหาความสงบอย่างเดียว จะไม่ขอเกี่ยวข้องกับใครทั้งสิ้นไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม หลังจากนั้นข้าพเจ้าก็ได้ทำการแผ่เมตตา ในขณะที่กำลังแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ทั้งหลายอยู่ ทันใดนั้นเองก็มีแสงสีขาวพุ่งมาจากบนท้องฟ้าแล้วก็มาหยุดอยู่ตรงหน้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าก็เลยมองดูว่าแสงนั้นคืออะไร พอเพ่งพินิจดูก็เห็นเป็นเทวดาองค์หนึ่ง มีแสงสว่างรอบกายมองดูแล้วมีความสง่างามยิ่งนัก

    ข้าพเจ้าจึงถามว่า “ท่านเป็นใคร” แต่เทวดานิ่งเงียบไม่ยอมตอบ ข้าพเจ้าจึงถามอีกว่า “มาที่นี่ทำไม?” เทวดาตอบว่า “มาอาราธนานิมนต์พระคุณเจ้าขอรับ” ข้าพเจ้าจึงถามว่าเรื่องอะไร “แล้วท่านมาจากไหน?” เทวดาชี้นิ้วมือไปบนฟ้าแทนคำตอบ...ข้าพเจ้าถามกลับไปว่า “มาจากบนฟ้า แล้วมาหาเราทำไม?” เทวดาตอบว่า “อยากจะถวายความรู้ให้พระคุณเจ้าขอรับ” ข้าพเจ้าจึงถามอีกว่า “จะให้ความรู้เราเรื่องอะไรหรือ?” เทวดาตอบว่า “ก็เรื่องความเห็นของพระคุณเจ้าน่ะขอรับ” ข้าพเจ้าย้อนถามว่า “ความเห็นของเรา...เรื่องอะไรหรือ?” เทวดาตอบว่า “ก็ในการที่พระคุณเจ้าตั้งปณิธานว่าจะไม่ยุ่งกับใครเลย จะนั่งสมาธิเอาแต่ความสงบอย่างเดียวนั้นเป็นความเห็นที่ไม่ถูกต้องนัก ถ้าพระคุณท่านยังคงปลีกวิเวกแบบนี้ ก็ต้องรอไปอีกนานประมาณ10-12ปีถึงจะมีคนมาสร้างถาวรวัตถุให้ขอรับ” ข้าพเจ้าถามกลับด้วยความอยากรู้ว่า “แล้วจะให้เราทำยังไง ถึงจะมีคนมาสร้างถาวรวัตถุให้เราได้เร็วกว่านี้โดยไม่ต้องนั่งรอไปถึง 10 กว่าปี” เทวดาตอบว่า “พระคุณเจ้าต้องไม่เน้นแค่เพียงความสงบอย่างเดียว หากแต่ท่านควรเน้นการแจกทานและชักชวนนำพาให้คนอื่นๆทำทานด้วย หากพระคุณเจ้าทำตามที่กระผมแนะนำก็จะถือเป็นการสร้างบุญอย่างใหญ่หลวง แล้วบุญเก่าที่พระคุณเจ้าสะสมมาในอดีตรวมกับบุญที่ทำในปัจจุบันนี้ก็จะส่งผลให้มีคนมาสร้างถาวรวัตถุให้พระคุณเจ้าภายใน4-5ปีนี้ขอรับ” ข้าพเจ้าสงสัยจึงถามว่า “แล้วเราจะเอาอะไรไปให้ทานเขาล่ะ แม้แต่ตัวเราเองก็ยังจะเอาตัวเองไม่รอดเลย เรายังต้องขอคนอื่นเขากินอยู่เลย แม้แต่น้ำก็ไม่มีจะอาบ นานๆถึงจะได้อาบสักครั้งหนึ่ง” เทวดาตอบว่า “ให้พระคุณเจ้าใช้ปัญญาบารมี ตรึกตรองหาวิธีเอาเองขอรับ” ข้าพเจ้าถามอีกว่า “ถ้าเราไม่ทำตามที่ท่านบอกล่ะ”

    เทวดานิ่งไปพักหนึ่งแล้วตอบว่า “ถ้าพระคุณเจ้าไม่ทำตามที่กระผมแนะนำก็ไม่เป็นไรขอรับ แต่ว่าคนจำนวนหนึ่งที่เคยร่วมสร้างบุญกับพระคุณเจ้ามาก่อนในอดีตชาติก็จะไม่มีทางหลุดพ้นจากความทุกข์และจะไม่มีใครสอนให้พวกเขาเกิดความเชื่อในการให้ทาน และบางคนที่เขาให้ทานอยู่แล้วก็จะยังไม่มาหาพระคุณเจ้าเพราะเขาไม่เคยได้ยินชื่อ บางคนจะไม่มีความเชื่อเรื่องบุญบาปและเมื่อตายไปก็จะลำบาก เนื่องจากพวกเขาเหล่านั้นเขาเคยทำบุญกับพระคุณเจ้ามาก่อนในอดีต จึงมีเพียงพระคุณเจ้าเท่านั้นที่สามารถสั่งสอนพวกเขาให้เกิดความเชื่อความเลื่อมใสได้ในภายหน้าขอรับ” ข้าพเจ้าถามอีกว่า “ถ้าเราทำตามที่ท่านกล่าวมานี้ล่ะสถานที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไร แล้วใครจะมาสร้างถาวรวัตถุให้?” เทวดาตอบว่า “คนที่จะมาสร้างถาวรวัตถุให้ในสถานที่แห่งนี้ เขามาจากทางทิศนั้น (เทวดาชี้ไปทางที่ตั้งกทม.) และจะมีคนอื่นๆมาช่วยท่านสร้างถาวรวัตถุ คนที่เขามีกำลังทรัพย์ก็จะสละทรัพย์ เพื่อร่วมทำบุญ ส่วนคนที่ไม่มีทรัพย์หรือทรัพย์น้อยก็จะใช้กำลังช่วยก่อสร้าง เพื่อเป็นอริยะทรัพย์ ส่วนที่มีปัญญาความรู้ ก็จะมาช่วยพระคุณเจ้าขอรับ”

    และแล้วทันใดนั้น นิมิตที่เห็นเป็นเทวดาก็ได้เปลี่ยนเป็นภาพวัดปรากฏขึ้นทันที แต่สิ่งที่เห็นนั้นมันช่างเหลือเชื่อ ไม่น่าจะเป็นไปได้ ไม่น่าจะใช่เรื่องจริง เทวดาต้องโกหกแน่นอน นิมิตที่เห็นต้องเป็นนิมิตหลอกแน่เแน่ ข้าพเจ้าไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็นเลย แต่ปัจจุบันสิ่งที่เทวดาองค์นั้นได้กล่าวกับข้าพเจ้าก็ได้กลายเป็นความจริงแล้ว ข้าพเจ้าไม่อยากบอกว่าข้าพเจ้าเห็นอะไรจากนิมิตครั้งนั้น และแล้วภาพนิมิตที่เห็นก็หายไป กลับมาเห็นเทวดาเหมือนเดิม แล้ว...เทวดาก็พุ่งขึ้นหายไปบนท้องฟ้า....หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นอีก4ปีต่อมาก็มีคนมาสร้างถาวรวัตถุให้จริงๆ เหมือนดั่งที่เทวดากล่าวเอาไว้ และวัดในปัจุบันนี้เหมือนนิมิตที่เทวดาทำให้เห็นทุกอย่าง ตั้งแต่บัดนั้นมาข้าพเจ้าก็ได้นำพาให้คนแจกทานทุกปีในวันคล้ายวันเกิดของพระอาจารย์เจ้าอาวาสเขาบังเหยของทุกปี.....ญาติโยมที่ได้ร่วมทำบุญก็มีเกิดความมั่งมีศรีสุขค้าขายร่ำรวยมีเงินทองด้วยเหตุนี้จึงมีคนร่วมตั้งโรงทานมากขึ้นทุกๆปี การให้ทาน ที่ได้อานิสงส์มากคือการเสียสละทรัพย์ที่มีค่าของเราส่วนหนึ่งเพื่อให้บุคคลอื่นเขามีความสุข โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนไม่ว่าจะเป็นลาภสักการะ เกียรติยศชื่อเสียง หรือคำสรรเสริญเยินยอ เพราะการหวังสิ่งตอบแทนจะทำให้เราได้บุญน้อยลง

    สิ่งที่เราได้ในการให้ทานคือการสะสมอริยะทรัพย์ ซึ่งก็คือสุดยอดแห่งทรัพย์ทั้งหลาย อริยะทรัพย์นี้จะอยู่กับเราตลอดไปไม่มีใครสามารถเอาของเราไปได้ คนให้ทานจะไม่มีคำว่ายากจน ส่วนคนยากจนที่ไม่มีจะให้ทานก็จะจนอยู่อย่างนั้น ดังนั้นถ้ามันจะทุกข์ก็ขอให้จนแค่ชาตินี้ เกิดมาชาติหน้าก็ขออย่าให้มันทุกข์เหมือนชาตินี้ คนมีปัญญาทำบุญจะไม่มีคำว่ายากจน คนยากจนคือคนไม่มีปัญญาทำบุญ ชาตินี้เกิดมายากจน เกิดมาชาติหน้าต้องให้ดีกว่าชาตินี้ ให้ตั้งปณิธานเอาไว้ในใจ จิตใจจะได้ไม่ท้อถอยและจะได้ไม่เกิดความทุกข์ความเสียดายในเวลาให้ทาน ดังนั้นพุทธศาสนิกชนควรภูมิใจที่ได้เกิดเป็นมนุษย์ เพราะบรรดาสัตว์เดรัจฉานนั้นจะไม่มีโอกาสได้ทำทาน รักษาศีลหรือเจริญภาวนา ดังนั้นมนุษย์ทุกคนจงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท”

    ที่มา
    http://www.kaobanghoey.com/content-...โรงทานงานวันเกิดเจ้าอาวาส-4-1003-15776-1.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2012
  5. หนึ่ง1

    หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    พี่ร่วมด้วย 300 บาท ช่วงนี้เร่งหาเงินเหมารถตู้อยู่ ว่าจะพาคนไปทำบุญด้วย 2 คัน ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ 7,000 บาทเหมือนกัน
     
  6. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    ผมและครอบครัวร่วมทำบุญ 200 บาทครับ..

     
  7. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    รถบัสหรือสองเเถวคันใหญ่ล่ะพี่ อิอิอิ:cool::cool::cool:
     
  8. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    ขออนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงครับ:cool::cool::cool:
     
  9. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    ภาพโรงทานจากงานบุญครั้งก่อนๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1420886.JPG
      P1420886.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      38
    • P1420887.JPG
      P1420887.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      46
    • P1420888.JPG
      P1420888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      35
  10. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    เชิญทุกท่านร่วมบุญเเละร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าภาพเลย:cool::cool::cool:
     
  11. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    กราบโมทนา สาธุ ๆ
    ในบุญกุศลทุกอย่าง
    กับทุกท่านด้วยครับ
     
  12. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    อนุโมทนาบุญเช่นกันครับ:cool:
     
  13. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    เชิญญาติธรรมทุกท่านร่วมงานบุญถวายรอยพระพุทธบาทสี่รอย ทุกท่านนะครับ ตาทกำหนดการนี้ครับ


    กำหนดการ

    วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555

    เวลา 09.00น. บวงสรวงวางศิลาฤกษ์ ตอกไม้มงคล เเละตอกเสาเข็มสร้างศาลาพระพุทธเจ้า 3 กาล
    เวลา 10.00 น. ถวายวิมานเก๋งจีนเเด่องค์พระเเม่มหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางธิเบตพันเนตรพันกร (สายบุญท่านอาม่า เเละอ.ธรรมพล เป็นเจ้าภาพ)
    เวลา11.00 น. ถวายภัตาหารเพลพระคุณเจ้าเเละร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาพระพุทธเจ้า ๓กาลเเละ ถวายรอยพระพุทธบาท " พระบาท 4 รอย" (พี่หนึ่ง1 พี่Noo Norway พร้อมผู้มีจิตศรัทธาเป็นต้นบุญ)

    จะเห็นได้ว่าเป็นงานบุญที่สำคัญได้สร้างบุญหลายโครงการผู้ที่มาร่งมงานหรือร่วมบุญเท่ากับได้หลายอานิสงค์
    -ได้ร่วมบุญทอดผ้าป่าเเละถวายรอยพระพุทธบาท "พระพุทธบาท 4 รอย " หินทรายเเกะ ยาว 2 เมตร
    -ถวายวิมานเก๋งจีนเเด่องค์พระเเม่มหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางธิเบตพันเนตรพันกร
    -บวงสรวงวางศิลาฤกษ์ตอกไม้มงคลเเละตอกเสาเข็มศาลาปฏิบัติธรรมอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 กาล คือ สมเด็จองค์ปฐม, สมเด็จองค์ปัจจุบัน.สมเด็จพระศรีอาริยะเมตตรัย
     
  14. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    เชิญทุกท่านร่วมบุญเเละร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ :cool::cool::cool:
     
  15. love997

    love997 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,898
    16/08/55 30 บาท อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วย ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายทั้งปวงทั่วทั้งสากลโลก องค์ท่านท้าวสักกเทวราชองค์พ่อปู่พระอินทร์ องค์พระแม่ย่า องค์ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ท่านเวสสุวรรณ ท่าวท้าวธตรฐ ท่านท้าววิรุฬหก ท่าวท้าววิรูปักษ์ พร้อมถึงบริวารของท่านทุกๆพระองค์ องค์พระสยามเทวาธิราชเจ้าทุกๆพระองค์ องค์พ่อพญายมราช องค์พ่อพิฆเนศ องค์พ่อวิษณุกรรม องค์ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ องค์พ่อปู่ฤาษีนารายณ์ องค์พ่อปู่ฤาษีตาไฟ องค์พ่อปู่ฤาษีตาวัว องค์พ่อปู่ฤาษีนารอด องค์พ่อปู่ฤาษีเสด็จพ่อแก่ องค์พ่อปู่ฤาษีกไลยโกฏฺ องค์พ่อปู่ฤาษีปู๋เจ้าสมิงพราย องค์พ่อปู่ฤาษีพยัคฆา องค์พ่อปู่ฤาษีนาคาราช องค์พ่อปู่ฤาษีเพชรฉลูกัณฑ์ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆ
     
  16. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295

    อนุโมทนาสาธุๆครับ เชิญร่วมบุญกันคนละเล็กคนละน้อย โครงการนี้จะสามารถสำเร็จลุล่วงได้ครับ:cool::cool::cool:
     
  17. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    P1420888.JPG

    เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานกันนะครับ:boo::boo::boo:
     
  18. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    ร้านIN THE BOEN ขอปิดยอดบุญ 6500บาทขออนุโมทนาบุญครับ:cool::cool::cool:
     
  19. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295
    คุณคุณเนตรนภา ผิวทอง ร่วมบุญด้วย200บาืท ขออนุโมทนาสาธุคับ
     
  20. ศิษปู่ใหญ่

    ศิษปู่ใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4,593
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +19,295

    ญาติธรรมท่านนี้โอนเงินมาร่วมทำบุญปิดยอดกระทู้นี้เรียนร้อยเเล้วคับ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคับ:cool::cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...