ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ไ้ด้ครับ ขอบพระคุณมากครับพี่
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    351.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี2525(ล้างผิว) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาปี 2525 จัดสร้างขึ้นเพื่อฉลองกรุงเทพมหานครครบ 200 ปีโดยสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 108 เหรียญ ทองแดง 2,525 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดโดยแต่ละเนื้อจะตอกโค้ดในจุดที่ต่างกันไป เหรียญเงินจะตอกโค้ดหลังคำว่า ‘ดู่’ เหรียญตะกั่วจะตอกโค้ดก่อนคำว่า ‘ดู่’ ส่วนเนื้อทองแดงนั้นจะตอกที่ขอบข้างเหรียญ เหรียญเสมาปี 2525 เหรียญนี้เป็นสภาพสวย จมูกโด่งผิวนั้นเคยผ่านการทำความสะอาดมาทว่าไม่เสียผิวยังสวยอยู่มากๆ เหรียญนี้ราคายังไม่ปรับขึ้นมากทั้งๆที่สร้างน้อยและนิยมมาตั้งแต่สมัยก่อนน่าสะสมบูชามากครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    352.พระพิมพ์หลวงพ่อโตเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิพม์หลวงพ่อโตมีการสร้างในครั้งแรกเป็นเนื้อดินเผามีมวลสารสำคัญแบบโบราณได้แก่ดินเจ็ดทุ่งน้ำเจ็ดท่าดินรังหมาร่า (ดินที่อยู่ในพระเนตรของพระพุทธรูป)และผงพุทธคุณต่างๆ ดำเนินการเผาแบบสุมไฟแกลบปี 2507 ภายในวัด ภายหลังได้จัดสร้างพระพิมพ์หลวงพ่อโตเนื้ออื่นเช่นเนื้อปูนผสมผงขึ้นโดยมีหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน พระองค์นี้เป็นเนื้อแก่ผงพุทธคุณผสมปูนเนื้อหาเข้มขลัง น่าจะจัดสร้างหลัง 2500 เป็นต้นไปแล้ว คุณค่าของพระเนื้อผงอยู่ที่มวลสารและเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ พระองค์นี้ได้ทั้งการอนุรักษ์แบบพิมพ์ของพระกรุอยุธยาและได้ทั้งพระที่เสกโดยหลวงปู่ดู่ ใช้เป็นพระบูชาเล็กโดยทำฐานไม้ทาทองจะดูสวย classic อย่างมาก ขนาดสูง 5 ซม กว้าง 4 ซม อาราธนาขึ้นคอยังได้แต่จะหนักนิดหนึ่งนะครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    353.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพดูง่ายมากๆ รอยจารดินสอติดชัดเจน นอกจากนี้ยังมีราคาไม่แพงเลยค่า น่าอาราธนาใช้มากครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    354.ขุนแผนเนื้อดินเผาพิมพ์มีกุมารปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผาสร้างในยุคแรกโดยเป็นพิมพ์ที่มีกุมาร นิยมที่สุด โดยมากพระเนื้อดินเผาก้นจะอุดผงทุกองค์ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารดินสอ ซึ่งเป็นการตั้งอาการ32 เรียกได้ว่าเป็นกรรมวิธีการจัดสร้างและปลุกเสกที่ดีทั้งภายนอกคือมวลสารดี และดีภายใน คือหลวงปู่ท่านเสกและจารให้อย่างเต็มที่ พระองค์นี้สภาพคัดสวยฟอร์มเต็ม หน้าตาติดชัด พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ


    [​IMG]
    355.ขุนแผนเคลือบพิมพ์แขนอ่อนเนื้อดินเผาปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2531 ร.ต.สมพร กุลลวนิช รองผู้ว่าราชการจัดหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)ได้จัดสร้างพระขุนแผนเคลือบเนื้อดินเผา และขอความเมตตาหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิต ในครานั้นสร้างสองพิมพ์ด้วยกันคือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์แขนอ่อน ที่ด้านหลังจะมีโค้ด ด ทุกองค์ กดโดยใช้ขดลวด เท่าที่พบในบางองค์จะมี ด ตัวเล็กกว่าได้ ขุนแผนพิพม์นี้จัดเป็นพระพิมพ์ขุนแผนที่ได้รับความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีความตั้งใจบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง จำนวนการสร้างประมาณ 4,000 องค์ นับว่าสร้างไม่มากเลยครับ พระองค์นี้เป็นพิมพ์แขนอ่อนสภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 สิงหาคม 2012
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    356.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองผสม+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะทองผสม คือมีทั้งเนื้อเหลือง และแดงในองค์เดียวกัน กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    357.เหรียญยันต์ดวงเนื้อทองแดงปี2524(นิยม) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 200 เหรียญโดยใน 200 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพน่ารัก เหรียญปั๊มออกมาได้เรียบร้อย ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนให้บูชาพร้อมเลี่ยมทอง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    358.เหรียญยันต์ดวงเนื้อทองแดงปี2524(นิยม) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 200 เหรียญโดยใน 200 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญทองแดงบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพคัดสวย เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวสวยม่วงเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนให้บูชาพร้อมเลี่ยมทอง เหรียญยันต์ดวงสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะมีมาหมุนเวียนสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    359.ล๊อคเก็ตรศ.200 ปี2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ล๊อคเก็ตรูปเหมือนของหลวงปู่ดู่ดำเนินการจัดสร้างโดยพระอธิการสมทบ โอฬาริโก โดยสร้างในปี 2525 จำนวนทั้งสิ้น 2,525 องค์(ตามหนังสือ) จากการสอบถามถึงศิษย์รุ่นเก่าที่ทันวาระการสร้างว่าเหตุใดล๊อคเก็ตรุ่นนี้จึงหายากมากๆเทียบการหมุนเวียนกับเหรียญเสมาปี2525 ซึ่งสร้างจำนวนเท่ากันนั้นล๊อคเก็ตกลับมีการหมุนเวียนที่น้อยกว่าหลายเท่าตัวนัก หลายท่านให้ข้อคิดเห็นว่าอาจเกิดจากการจัดหาวัตถุดิบไม่ทันทำให้ไม่สามารถสร้างได้ครบจำนวนที่กำหนด จำนวนการสร้างที่แท้จริงอาจต่ำกว่าที่ตั้งใจไว้คือ 2525 องค์มาก ด้วยเหตุนี้จึงพบเห็นพระรุ่นนี้้น้อยมากผู้ที่ต้องการสะสมจึงต้องรอนานมากกว่าจะได้บูชาสมใจ ล๊อคเก็ตปี2525 นี้ด้านในบรรจุมวลสารสำคัญหลายอย่างด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์เพ้นท์สีออกมาได้ classic คือทุกองค์จะมีข้อแตกต่างกันเล็กน้อยไม่เหมือนกันเลยทีเดียว หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้านหลังทุกเหรียญจึงทำให้ล๊อคเก็ตรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่หายากมากและนิยมมากที่สุด ล๊อคเก็ตรศ.200 องค์นี้สภาพเดิมๆ นานๆจะมีหมุนเวียนสักครั้ง รอยจารติดชัดมาก พระรุ่นนี้น่าสะสมบูชามากมีความงาม classic ในตัวเองและหายากมากๆครับ


    [​IMG]
    360.หลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์ปี2510 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นหลังหนังสือพิมพ์ปี 2510 เป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดอีกรุ่นหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากของหลวงปู่ดู่ พระรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คณะศิษย์นำมวลสารต่างๆมาโขลกรวมกันในวัด ก่อนที่จะนำไปให้หลวงปู่ท่านเสก ที่ได้ชื่อว่าหลังหนังสือพิมพ์นั้น เนื่องมาจากว่า หลังจากที่ได้กดพิมพ์เสร็จแล้ว ได้นำพระไปตากแดดไว้บนหนังสือพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้วบางองค์มีเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ติดออกมาด้านหลังด้วย การที่พระรุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงมากเนื่องมีจากเจตนาการสร้างที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีเป็นที่นิยมแขวนบูชากันในหมู่ลูกศิษย์ อีกทั้งเป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดเรียกได้ว่าบูชาพระเพียงองค์เดียว ได้ทั้งหลวงปู่ทวด ได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก พระหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์องค์นี้สภาพ classic ลงปี๊บ และมีรอยหนังสือพิมพ์ด้านหลัง กดพิมพ์มาได้ดีพอเห็นหน้าตา นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 สิงหาคม 2012
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    361.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เทออกมาได้องค์พระพุทธ และองค์พระพรหมติดชัดเจน มีขอบที่เทมาไม่เต็มเล็กน้อยทว่าโดยรวมยังสวย ขึ้นพระธรรมธาตุทั่วองค์ซึ่งนานๆจะได้พบสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    362.พระพิมพ์นางพญาสามเนื้อ(ปูนผสมผง,ชมพู,ถ่านโพธิ์) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์นางพญานับเป็นพระเครื่องของหลวงปู่ดู่ที่จัดสร้างในยุคต้น(ในหนังสือของทางวัดเขียนนางพญาผงถ่านโพธิ์สร้างราวปี 2505) นับเป็นพระพิมพ์หนึ่งที่หายาก จัดสร้างไว้ไม่มาก สร้างเป็นหลายเนื้อด้วยกันเท่าที่พบมามีเนื้อปูนผสมผง เนื้อโขลก เนื้อผงถ่านโพธิ์ และเนื้อชมพู พระนางพญาจัดสร้างไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน พระชุดนี้เป็นพระนางพญาจัดให้เข้าชุดกันสามเนื้อคือเนื้อปูนผสมผง เนื้อชมพู และเนื้อผงถ่านโพธิ์ โดยเฉพาะองค์หลังนั้นหายากไม่ได้พบบ่อยๆ พระเนื้อผงถ่านโพธิ์นั้นนับเ็ป็นพระเครื่องที่มีมวลสารที่คัดมาอย่างดี ทำจากโพธิ์ใต้ต้นแม่ซึ่งเ็ป็นความเชื่อตามคติว่าเปรียบเสมือนได้รับการดูแลปกป้องอยู่ใต้ร่มเงา ซึ่งดีเด่นด้านแคล้วคลาดเมตตามหานิยม พระทั้งสามองค์นี้สภาพดูง่ายและเนื้อหาเข้มขลังมีเสน่ห์ให้บูชาเป็นชุดด้วยกัน พระครบชุมสามเนื้อเช่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    363.ปรกใบมะขามเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อทองแดงองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ เหรียญชุดเล็กของท่านนั้นน่าเก็บกันก่อนที่ราคาจะแรงเกินไป น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    364.พระสมเด็จเนื้อปูนผสมผงจารดินสอ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็จของหลวงปู่ดู่นั้นเนื้อโขลกได้ทำการสร้างไว้หลายวาระด้วยกัน ในปี 2492-2493 นั้นเป็นการจัดสร้างครั้งใหญ่ซึ่งหลวงพ่อใหญ่ท่านเป็นแม่งานในยุคนั้น ภายหลังปี 2500 ได้มีการจัดสร้างขึ้นอีกหลายวาระด้วยกันซึ่งหากเป็นเนื้อดินเผาและเนื้อโขลกนั้นจะมีการจารดินสอเบิกพระเนตร หรือตั้งอาการ32 ซึ่งทำให้พระของท่านเป็นพระที่ทรงคุณค่า เข้มขลัง และดูงดงามเชิงพุทธศิลป์ครบเครื่อง พระสมเด็จองค์นี้เทออกมาได้ชัดเจนเนื้อหาพระโซนนี้นั้นดูง่าย แก่ผงพุทธคุณซึ่งไม่ได้พบง่ายๆ มีหน้าตาติดชัดรอยจารชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    365.พระนาคปรกเนื้อทองแดงปี2529 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกจัดสร้างโดยคุณสุธันว์ สุนทรเสวี ในปี 2529 ซึ่งนับเป็นปรกที่มีพุทธศิลป์งดงามลงตัว ขนาดกำลังน่าอาราธนาใช้ ผู้ใหญ่ หรือผู้หญิงก็เหมาะ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้ เหรียญนาคปรกเหรียญนี้ปั๊มออกมาได้คมชัด ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้่ผ่านการใช้มาก่อน เจตนาการสร้างดีราคายังไม่แรงมาก น่าสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2012
  5. rungpetch

    rungpetch Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +42
    งามๆทั้งนั้นเลย ลงมายั่วกันอีกแล้ว.....ช่วงนี้ยิ่งไม่มีเงินอยู่:'(

    เข้าพรรษา"อดเหล้า ไว้เช่าพระ" :cool:
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับพี่ โอ้โหหากอดเหล้าไว้เช่าพระได้ก็แหล่มเลย ได้บุญมีพุทธคุณแถม ไว้ว่างๆจะแวะไปเยี่ยมอีกนะครับพี่
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    366.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อทองคำปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญทองคำซึ่งสร้างเพียง 111 เหรียญ หายากและมีรูปแบบพุทธลักษณะที่งดงามอ่อนช้อย ปั๊มออกมามีรัศมีกระจายทั่วทั้งเหรียญซึ่งส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมาก เหรียญวัดพนัญเชิงทองคำเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนจมูกโด่งเป็นสัน นานๆจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    367.พระพุทธหน้าแหวนตัดเนื้อโลหะผสมปี2524+โค้ด+ทอง หลวงปู่ดู่
    พระพุทธหน้าแหวน และพระพุทธตัดจากพระเหนือพรหมนับเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมสูง และเป็นที่แสวงหากันมาตั้งแต่ยุคแรกๆที่ยังไม่มีการเล่นหาวัตถุมงคลของท่านกันอย่างกว้างขวางเช่นตอนนี้ เมื่อคราปลุกเสกวัตถุมงคลพระพุทธตัดจากพรหมจะวางอยู่บนสุดซึ่งหลวงปู่ท่านเรียกพระพุทธตัดนี้ด้วยชื่อเฉพาะว่า "ยอดพระพรหม" ศิษย์รุ่นเก่าๆหลายท่านกล่าวว่าพระพุทธตัดเหล่านี้หลวงปู่ให้เลือกตัดเอาแต่ "ส่วนที่ดี" จากวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์ หลายท่านเชื่อมั่นว่าพระพุทธตัดนี้ได้แก้ดวงเสริมดวงได้อย่างดี อย่างไรก็ดีคุณค่าที่แท้จริงของวัตถุมงคลรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ความเมตตาของหลวงปู่ และจิตใจอันบริสุทธิ์ของท่านในการมองเห็นส่วนที่ดีในวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งท่านได้ดำริให้ตัดแยกไว้ พระพุทธหน้าแหวนตัดองค์นี้ตัดจากแหวนปี2524เนื้อโลหะผสม ตอกโค้ดเศรษฐีเงินชัดเจน เรียกได้ว่าปราศจากข้อกังวลว่าจะมีการมาตัดใหม่ในภายหลัง พระพุทธหน้าแหวนตัดองค์นี้ให้บูชาพร้อมทองอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    368.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อตะกั่วปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วซึ่งเกจิหลายๆท่าน และคนโบราณท่านได้ยืนยันว่าเป็นมวลสารที่ซึมซับพุทธคุณได้ดีที่สุดไม่ต่างจากทองคำ พระองค์นี้ปั๊มออกมาโดยรวมสวยงาม โดยตัวเหรียญเองมีพุทธศิลป์ที่อ่อนช้อยส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมาก เหรียญวัดพนัญเชิงตะกั่วเหรียญนี้เป็นเหรียญผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    369.แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี2527+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธปี 2527 เนื้อเงินนั้นจัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 3,000 วง แหวนรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ ปีถัดจากนี้ไปหลวงลุงดำท่านจะเป็นผู้จาร แหวนปี 2527 นี้หน้าจอลึกจะเป็นแบบพิมพ์ที่นิยมกว่าหน้าจอตื้น แหวนวงนี้เป็นแหวนหน้าจอตื้นสภาพผ่านการใช้มาเล็กน้อย ทว่าสภาพโดยรวมยังสวยและมีเสน่ห์มากๆ แหวนวงนี้มีข้อดีอีกประการคือแท้ดูง่าย บูชาแล้วสบายใจไม่ต้องหวาดระแวง เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความหายาก และเลี่ยมทองพร้อมให้บูชาเรียบร้อย แหวนรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่จาร เหมาะสำหรับศิษย์หรือนักสะสมที่อยากได้แหวนไปอาราธนาใช้โดยไม่ต้องการที่จะสวมแหวนสภาพ 100% เนื่องจากกลัวแหวนจะสึก ทว่าก็ต้องการที่จะสวมแหวนที่มีสภาพยังสวยอยู่ แหวนวงนี้สวยพอที่จะโชว์ได้ และก็ไม่ได้มีสภาพสมบูรณ์จนใส่แล้วเกร็งครับ เบอร์ประมาณ 57 ครับ


    [​IMG]
    370.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่าพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520
    6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ศิษย์รุ่นเก่าๆ มีการทำออกมาหลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหมได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่าเศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุดเนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการสร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์ซึ่งถือได้ว่าเป็นพิมพ์ที่หายากที่สุดและเป็นพิมพ์ที่มีพุทธศิลป์งดงามในความเรียบง่าย หลายคนกล่าวว่าออกแบบพิมพ์มาได้ลงตัวในเชิงศิลป์เป็นอย่างมาก เมื่อพิจารณาพระพิมพ์เอกลัษณ์ต่างๆที่แกะแม่พิมพ์ขึ้นมา ล้วนมีความสำคัญทางด้านพุทธประวัติ ศิษย์สามารถเลือกบูชาพระพิมพ์ที่เข้ากับจริตตนเองได้ โดยในชีวิตประจำวันจะทำให้เกิดปิติ และมีพุทธานุสติเกิดขึ้นตลอดเวลา ความสำคัญของการบูชาพระเครื่องอยู่ที่การรำลึกถึงพระรัตนไตร ซึ่งหลวงปู่ดู่ท่านได้ย้ำพวกเราตลอดมา พระเนื้อปูนผสมผงของท่านต่อไปจะหายาก และเป็นที่ต้องการมากด้วยศิษย์ทวีจำนวนขึ้นทุกวัน พระองค์นี้เทออกมาได้งดงาม มีฟองอากาศน้อยและมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังดูง่าย น่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 สิงหาคม 2012
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    371.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพสวยน่ารัก ผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังดูง่าย เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    372.พระพิมพ์จันทร์ลอยตัดชิดเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์จันทร์ลอยรูปเหมือนหลวงปู่ดู่นับเป็นพระพิมพ์เอกลักษณ์อีกพิมพ์หนึ่งซึ่งทางวัดได้จัดสร้างแม่พิมพ์ขึ้นเองโดยไม่ได้ทำการถอดพิมพ์จากพระจากวัดอื่น ข้อมูลจากหนังสือของทางวัดพระพิมพ์นี้ได้ทำขึ้นเพื่อแจกในพิธีสรงน้ำของหลวงปู่ปี 2531 พระองค์นี้เป็นพิมพ์จันทร์ลอยตัดชิด กล่าวคือตัดแต่งเฉพาะองค์ของหลวงปู่ ซึ่งทำให้ดูน่าัรักมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก พระองค์นี้มีเนื้อหาที่ดูง่าย พิจารณาแท้ตาเปล่า หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูน่ารักมากๆครับ นานๆจะได้เจอพระที่มีเสน่ห์เช่นนี้สักองค์
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    373.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองผสม กล่าวคือมีทั้งทองแดงและทองเหลืองในองค์เดียวกัน ดูซึ้งและมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    374.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์สภาพคดสวย ฟอร์มเต็ม เทออกมาได้ดีแทบไม่มีฟองอากาศ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    375.เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญสี่เหลี่ยมบัวข้างจัดสร้างขึ้นในปี 2522 เนื้อโลหะผสมสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างทั้งสิ้น 111 องค์ โดยทุกเหรียญจะตอกโค้ดไว้ที่ด้านข้าง และหลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ โดยจะจารที่ด้านบน หรือไม่ก็ด้านหลังของเหรียญครับ เหรียญหล่อบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี 2522 เหรียญนี้นับว่าหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง องค์หลวงปู่และยันต์ด้านหลังติดชัดเจน ผิวสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด เหรียญนี้รอยจารจะอยู่ด้านหลังมองเห็นได้ชัดเจน โค้ดตอกติดชัดเจนดูง่าย เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่สร้างน้อยจึงน่าสะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ซึ่งยิ่งนานวันไปก็จะยิ่งเป็นที่นิยม น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2012
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    376.ลูกอมหรือลูกแก้วมณีนพรัตน์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อปูนผสมผงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดี เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    377.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่สภาพโดยรวมสวยดูง่าย มีพระธรรมธาุตุขึ้นเต็มองค์ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    378.พระแก้วมรกตเล็บมือเนื้อผงผสมว่าน(ผงชันน้ำมันยาง) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระแก้วมรกตเล็บมือถือเป็นพระพิมพ์ที่นิยมมากอีกพิมพ์หนึ่งในชุดผงพุทธคุณผสมว่าน หรือที่เรียกกันติดปากว่าผงชันน้ำมันยาง โดยพระจัดสร้างในปี2492 หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงและควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด ท่านได้เบิกพระเนตรองค์พระด้วยตัวท่านเอง พระนั้นมีหลายโซนเนื้อบางองค์ออกเขียว บางองค์ออกโทนสีน้ำตาล ซึ่งแลดูมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก พระแก้วมรกตเล็บมือองค์นี้กดพิมพ์ออกมาได้สวยสมบูรณ์ซึ่งหาพระสภาพแบบนี้ได้ยาก ไม่ได้ทาน้ำมันยางทำให้เห็นเนื้อข้างในละเอียด ซึ่งเซทตัวด้วยความเก่าทำให้น่าชมเป็นอย่างมาก รอยเบิกพระเนตรชัดเจนน่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    379.พระพิมพ์พระชัยวัฒน์ปี2519เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์พระชัยวัฒน์เนื้อปูนผสมผงเป็นพระเนื้อปูนผสมผงขนาดเล็กที่ขนาดกำลังน่าอาราธนาใช้ ทำการถอดพิมพ์จากพระชัยวัฒน์ปี2519 เพื่อแจกให้แก่ศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรม พระชัยวัฒน์เนื้อปูนผสมผงองค์นี้เรียกว่าครบสูตรคือเทออกมาได้ค่อนข้างสวย และมีพระธรรมธาุตุขึ้นทั่วองค์พระ จะนำไปกำนั่งสมาธิ หรืออาราธนาใช้ก็เหมาะ เนื้องานดูง่ายมากๆครับ


    [​IMG]
    380.พระพิมพ์พระชัยวัฒน์ปี2519เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์พระชัยวัฒน์เนื้อปูนผสมผงเป็นพระเนื้อปูนผสมผงขนาดเล็กที่ขนาดกำลังน่าอาราธนาใช้ ทำการถอดพิมพ์จากพระชัยวัฒน์ปี2519 เพื่อแจกให้แก่ศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรม พระชัยวัฒน์เนื้อปูนผสมผงองค์นี้เรียกว่าครบสูตรคือเทออกมาได้ข้างสวย ฟอร์มเต็ม จะนำไปกำนั่งสมาธิ หรืออาราธนาใช้ก็เหมาะ เนื้องานดูง่ายมากๆครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 สิงหาคม 2012
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    381.พระบูชารูปเหมือนหน้าตัก5นิ้ว หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระบูชารูปเหมือนของหลวงปู่สีห์วัดสะแกจัดสร้างเพียงรุ่นเดียวซึ่ง สร้างน้อยคาดว่าสร้างเพียงไม่กี่ร้อยองค์ วาระการจัดสร้างนั้นสร้างราวปี2523 โดยคณะศิษย์ได้ทำการจัดสร้างถวาย หลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารที่บริเวณฐานทุกองค์ พระบูชาหลวงปู่สีห์องค์นี้สภาพผิวหิ้ง เนื้อหาดูง่าย classic รอยจารใต้ฐานติดชัดเจน ในบางปีพระบูชารุ่นนี้ไม่มีหมุนเวียนให้พบเห็น บรรดาลูกศิษย์ที่มีต่างหวงแหน มีติดเคหสถาน หรือบริษัทห้างร้านไว้เป็นสิริมงคลอย่างมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    382.เหรียญพระพุทธนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโหละผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญเนื้อโลหะผสมนั้นกรรมวัดทำการตอกโด้ดทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนและรอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    383.หลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์ปี2510 หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นหลังหนังสือพิมพ์ปี 2510 เป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดอีกรุ่นหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากของหลวงปู่ดู่ พระรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คณะศิษย์นำมวลสารต่างๆมาโขลกรวมกันในวัด ก่อนที่จะนำไปให้หลวงปู่ท่านเสก ที่ได้ชื่อว่าหลังหนังสือพิมพ์นั้น เนื่องมาจากว่า หลังจากที่ได้กดพิมพ์เสร็จแล้ว ได้นำพระไปตากแดดไว้บนหนังสือพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้วบางองค์มีเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ติดออกมาด้านหลังด้วย การที่พระรุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงมากเนื่องมีจากเจตนาการสร้างที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีเป็นที่นิยมแขวนบูชากันในหมู่ลูกศิษย์ อีกทั้งเป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดเรียกได้ว่าบูชาพระเพียงองค์เดียว ได้ทั้งหลวงปู่ทวด ได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก พระหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์องค์นี้สภาพสวยหน้าตาติดชัด พิเศษตรงที่ท่านเจ้าของเก่าได้เคลือบผิวไว้แลดู classic ดีครับ นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    384.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินจัดสร้างเพียง 108 เหรียญ(ข้อมูลจากหนังสือของทางวัด) มีทั้งแบบตอกโค้ดและไม่ได้ตอกโค้ด ซึ่งทำการถอดพิมพ์จากเหรียญพรหมปี 2522 นับเป็นวัตถุมงคลเนื้อเงินของท่านที่ราคายังไม่แพง และน่าอาราธนาใช้เป็นอย่างมากเนื่องจากมีพุทธศิลป์ที่งดงาม ในปีนี้หลวงปู่ได้มอบหมายให้หลวงลุงดำท่านเป็นผู้ลงเหล็กจาก มีทั้งแบบตอกโค้ดและไม่ได้ตอกโค้ด เหรียญพรหมเนื้อเงินปี2532 เหรียญนี้สภาพคัดสวย ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    385.หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงบล๊อคดินเหนียว หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากหลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นพระที่หลวงปู่ท่านนับถือ พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียวในการสร้างถือใช้ดินเหนียวกดที่พระต้นแบบแล้วนำมาเทปูน งานชาวบ้านลักษณะนี้นับวันจะยิ่ง clssic เนื้อหาจะน่าส่องน่าสัมผัสกว่าพระที่ทำจากโรงงาน นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 สิงหาคม 2012
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    386.เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญพรหมข้าวหลามตัดของหลวงปู่ดู่นั้นสร้างในปี 2532 เนื่องมาจากทางวัดต้องการทุนทรัพย์เพื่อปรับปรุงพื้นที่ และทำถนน ในครานั้นทางวัดจัดสร้างทั้งสิ้น 108 เหรียญเป็นเนื้อเงินเพียงอย่างเดียว โดยได้ใช้แบบพิมพ์ของเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวี หน้าเล็กของหลวงปู่สีห์วัดสะแก หากจะนับเหรียญพรหมสายวัดสะแกเหรียญรัศมีพรหมของอาจารย์เฮงนั้นสร้างเป็นอันดับแรกและมีความนิยมมาช้านาน ต่อมาในปี 2512 หลวงปู่สีห์ท่านจึงสร้างเหรียญรัศมีพรหมรุ่นแรกของท่านขึ้น ส่วนเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวีหน้าเล็ก และหน้าใหญ่นั้นจัดสร้างขึ้นประมาณปี 2520 และ 2523 ตามลำดับโดยหลวงปู่สีห์ท่านจะเป็นคนจารเหรียญทั้งสี่รุ่นนี้โดยมาก เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่ดู่นั้นเรียกได้ว่าเป็นเหรียญรุ่นที่ 5 ซึ่งสร้างเอาไว้น้อยที่สุด โดยหลวงปู่ดู่ท่านได้มอบหมายให้หลวงลุงดำท่านจารอักขระทุกเหรียญ โดยจะจารเป็นยันต์เทพรัญจวนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเมตตา และการค้าขาย เหรียญพรหมเหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากสร้างน้อย ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นต่างหวงแหน เหรียญพรหมข้าวหลามตัดเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย สมบูรณ์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แทบไมได้ผ่านการใช้และสภาพผิวเดิมมากไม่ได้ผ่านล้างหรือการทำความสะอาด รอยจารของหลวงลุงดำด้านหลังยังคมชัด นับเป็นเหรียญหายาก และสวยสมบูรณ์ น่าบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    387.ปรกใบมะขามเนื้อทองคำปี2531+ตลับ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อทองคำองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ จำนวนการสร้างนั้นแค่ 108 เหรียญ ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    388.พระพิมพ์สมเด็จพุฒาจารย์โตเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป ปัจจุบันมีของปลอมเลียนแบบทำออกมาหลายฝีมือด้วยกัน แต่หากผ่านตาพระเนื้อผงของท่านมากๆ จะพิจารณาพระแท้ -เทียมได้อย่างชัดเจน เนื้องาน และความเป็นธรรมชาติของพระที่เทในวาระที่ทันท่านนั้นมีเอกลักษณ์โดยเฉพาะหากองค์ที่มีพระธรรมธาตุด้วยแล้ว ก็จะใช้เป็นหลักในการพิจารณาได้เป็นอย่างดี พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้เป็นพิมสมเด็จพุฒาจารย์โต ซึ่งเป็นสุดยอดพระเกจิอีกท่านหนึ่ง พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียซ หรือดินน้ำมันในการสร้าง นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่งดงาม เป็นพิมพ์ที่หายากของหลวงปู่ดู่ อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    389.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพคัดสวย ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟสวยงามมากไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    390.เหรียญเศรษฐีเนื้อเงินปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ผิวเหรียญปั๊มออกมาได้สวยงาม ขึ้นรัศมีเป็นผิวกระจกเดิมที่สวยมาก(จากภาพเห็นผิวเป็นฝ้านั้นเนื่องมาจากเลี่ยมพลาสติิกที่ขุ่นเนื่องจากการเก็บเก่า) พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดตอกชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2012
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    391.เสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย
    เสือหลวงพ่อปานองค์นี้สภาพ classic ดูง่ายมากๆ รอยจารเต็มองค์ชัดเจน ยิ่งส่องยิ่งมันส์ นับเป็นเครื่องรางยอดนิยมที่หาได้ยาก และทวีค่าขึ้นตามเวลาที่ผ่านไปครับ
    เสือหลวงพ่อปานองค์นี้ติดรางวัลที่หนึ่งงานล่าสุด ณโรงเรียนนายร้อยตำรวจ วันที่ 19 สิงหาคม 2555 นานๆจึงจะได้เห็นเสื้อแท้ๆมันส์เช่นนี้สักองค์ครับ
    รายการนี้ไม่ไ่ด้เปิดให้บูชา เนื่องจากไม่ได้เป็นพระของผมครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    392.รูปหล่อหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน พิมพ์ขี้ตา
    หลวงพ่อเงินวัดบางคลานพิมพ์ขี้ตา องค์นี้สภาพสวยเดิม ติดที่หนึ่งงานประกวดพระเครื่องครั้งล่าสุด ณโรงเรียนนายร้อยตำรวจ วันที่ 19 สิงหาคม 2555 นานๆจึงจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้งครับ
    รายการนี้ไม่ไ่ด้เปิดให้บูชา เนื่องจากไม่ได้เป็นพระของผมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 สิงหาคม 2012
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    393.พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณผสมข้่าวเสก หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเนื้อผงของหลวงปู่ดู่ที่หายากอีกรุ่นหนึ่งคือพระเนื้อผงผสมข้าวเสกซึ่งโดยมากแล้วจะพบในพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ(พาหุง) หากส่องพิจารณาบริเวณด้านข้างจะพบเม็ดข้าวผ่าครึ่งอยู่ ซึ่งศิษย์รุ่นเก่าท่านว่าเป็นข้าวก้นบาตร หรือข้าวเสก นำมาเป็นมวลสารหลัก หลายท่านเชื่อกันว่าบูชาแล้วมีกินมีใช้ไม่มีวันหมด ไม่มีวันอดอยาก ซึ่งก็นับเป็นความเชื่อที่ก่อให้เกิดปิติในเบื้องต้น นับว่าเป็นของดีในตนเองอยู่ แล้ว พระสมเด็จองค์นี้เป็นเนื้อข้าวเสก เรียกว่าในบางปี ไม่มีหมุนเวียนให้เห็น พบเยอะในพิมพ์โปรดพุทธมารดา และโปรดปัญจวัคคีย์ พระองค์นี้เป็นสมเด็จองค์แรกที่ได้พบเป็นเนื้อข้าวเสก จำนวนการสร้างไม่แน่ชัดนักทว่าหายากมากแ่น่นอน ด้านหลังมีตรายางชัดเจน ดูง่าย และทรงคุณค่ามากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้ว

    [​IMG]
    [​IMG]
    394.ตะกรุดอลูมีเนียมรองแท่นพิมพ์ ยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตะกรุดอลูมีเนียม หรือสังกะสีรองแท่นพิมพ์ จัดสร้างขึ้นในยุคกลาง โดยจะสร้างจากวัสดุที่ใช้รองแท่นพิมพ์จากโรงงานที่ใช้โรเนียลข้อสอบของทางราชการตะกรุดเหล่านี้บางดอกมีตัวอักษรต่างๆ หรือตราสัญลักษณ์ติดมาด้วย โดยมีคณะศิษย์มาถวายวัตถุดิบให้ใช้ทำวัตถุมงคล ตะกรุดรุ่นนี้จะตอกโค้ดยันต์ตุ๊กตาใหญ่ชัดเจน บางดอกม้วนนอก บางดอกม้วนใน ซึ่งดอกนี้ยันต์ตุ๊กตาใหญ่ิติดชัดเจนมองเห็นได้ง่าย สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนอีกทั้งดูง่ายตามมาตรฐานจบแบบไม่ต้องผจญภัย จากที่ทราบมาตะกรุดยุคนี้น้อยมากที่หลวงปู่ดู่ท่านจะจารให้ เนื่องจากท่านอายุมากขึ้น ความสำคัญและความน่าสะสมอยู่ที่ท่านได้อธิษฐานจิต และมาตรฐานในการพิจารณา อย่างไรก็ดีหากต้องการอาราธนาตะกรุดที่หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิต และมีการพิจารณาได้ง่ายขอแนะนำตะกรุดดอกนี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้ว


    [​IMG]
    [​IMG]
    395.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระชัยวัฒน์ปี 2522 จัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 216 องค์ เนื้อโลหะผสม 3,000 องค์ พระชัยรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่สองของหลวงปู่ดู่โดยวาระการสร้างนั้นหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ เนื่องจากเป็นการหล่อในโรงงานพระชัยรุ่นนี้จึงมีความสวยงามกว่ารุ่นแรก พระชัยวัฒน์รุ่นแรกนั้นหล่อในวัดเป็นการหล่อแบบโบราณซึ่งโดยมากจะหล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งแล้วแต่มุมมองของศิษย์และนักสะสมว่าจะชื่นชอบงานหล่อที่สวยงามเรียบร้อย หรืองานหล่อที่ classic แบบชาวบ้าน ทว่าเรื่องพุทธคุณนั้นเท่าเทียมกันเป็นแน่หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทั้งสองรุ่นครับ พระชัยเนื้อโลหะผสมปี 2522 นี้เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่มองข้ามไม่ได้เนื่องจากราคายังไม่ปรับขึ้นไปมากเหมือนเหรียญหล่อ หรือเหรียญปั๊มหลายๆรุ่นของท่านนอกจากนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทุกองค์ พระชัยวัฒน์องค์นี้สภาพคัดสวยหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารใต้ฐานติดชัดเจนน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    396.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระในปี 2527 นับเป็นพระถอดพิมพ์ที่มีความนิยมมากหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน พระยันต์ดวงผงนั้นมีราคาการเล่นหาที่เพิ่มสูงขึ้นตามความศรัทธา และประสบการณ์ที่มีต่อพระรุ่นนี้ พระถอดพิมพ์ข้างบัวนั้นเป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่หายาก โดยเฉพาะพระองค์นี้ที่เป็นพระคัดสวย แทบไม่มีฟองอากาศ อีกทั้งเนื้องานยังดูง่ายชัดเจน พระองค์นี้ด้านหลังมีเลข 15 ไทย ไม่ทราบผู้เขียน ซึ่งเป็นลายมือเก่า เลี่ยมพลาสติกพร้อมบูชา น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้ว


    [​IMG]
    [​IMG]
    397.เสมารูปเหมือนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์จากเหรียญหล่อเสมาปี2522นี้ สร้างก่อนปี2527 น่าจะสร้างในยุคปี 2520 หรือหลังจากนั้นไม่นาน หลวงปู่ดู่่ท่านดำริให้ถอดพิมพ์เพื่อนำไปแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรม ด้านบล๊อคดินเหนียวในช่วงยุคต้น ช่วงหลังถอดด้วยบล๊อคยางพารา พระองค์นี้เป็นพระที่ถอดพิมพ์ออกมาได้ classic เต็มฟอร์ม อีกทั้งมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วทั้งองค์ เป็นโซนที่ดูง่ายมากๆ พระองค์นี้น่าเลี่ยมขึ้นคออาราธนาใช้แขวนเดี่ยวได้สบายครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2012
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    398.พระพิมพ์หลวงพ่อเกษม เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระของหลวงพ่อเกษม ซึ่งเป็นพระที่หลวงปู่ท่านนับถือ และกล่าวถึงให้ลูกศิษย์ฟังบ่อยครั้ง พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมันในการสร้าง พระองค์นี้สภาพคัดสวย ซึ่งเรียกว่าถอดพิมพ์ออกมาได้มากแล้วหากพิจารณาจากเนื้องานที่สร้าง นานๆจึงจะได้พบสภาพเช่นนี้ ปกติพระจะถอดออกมาตื้นมากครับ พระองค์นี้นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะ เลี่ยมพลาสติกพร้อมอาราธนาใช้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ


    [​IMG]
    399.เหรียญเศรษฐีเนื้อนวะปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อนวะสภาพสวย เดิม พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    [​IMG]
    400.สมเด็จฐานสามชัั้นปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระของหลวงปู่ดู่ แห่งวัดสะแกโดยเฉพาะพระเนื้อผงนั้น หลักๆแล้วท่านต้องการสร้างขึ้นเพื่อแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปกำนั่งสมาธิ จากความตั้งใจอันนี้ทำให้พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อให้ท่านสอนปฏิบัติกันมากขึ้นในทุกๆปีในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันพระเนื้อผงของท่านยังเป็นที่ต้องการและมีราคาเช่าบูชาที่สูงเพิ่มขึ้นทุกปีแม้ท่านจะสร้างพระไว้จำนวนไม่น้อย พระสมเด็จของท่านจัดว่าเป็นพิมพ์ที่สร้างไว้มากพอสมควร แต่จะหาที่สวยนั้นน้อย โดยเฉพาะองค์ที่มีพระธรรมธาตุด้วยแล้วจะยิ่งหายากเป็นเท่าทวี พระองค์นี้เป็นพระสมเด็จที่เทราวปี 2524 ที่ค่อนข้างสวยมีฟอร์มที่ดี มีฟองอากาศน้อยอีกทั้งมีพระธรรมธาตุขึ้นเต็มองค์โดยเฉพาะบริเวณฐาน ศิษย์ท่านใดที่ต้องการนำไปใช้ปฏิบัติธรรมขอแนะนำรับรองว่าองค์เดียวจบ หรือจะนำไปอาราธนาขึ้นคอเพื่อพึ่งบารมีครูบาอาจารย์ปกป้องคุ้มครองก็ดีไม่แพ้กันครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    401.สมเด็จลอยน้ำเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็จพิมพ์เล็กเนื้อปูนผสมผงน่าจะจัดสร้างก่อนปี 2500 (หนังสือของทางวัดระบุปี 2492-2493) โดยหลวงปู่ดู่ท่านเป็นคนอธิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระ พระที่สร้างในวาระนี้มีสองแบบคือฐานผ้าทิพย์ และฐานบัว ซึ่งราคาในการบูชาไม่แตกต่างกันมากนัก พระรุ่นนี้น่าสะสมเป็นอย่างมากเนื่องจากราคายังไม่แพงมาก แต่จัดเป็นพระยุคต้นที่ทันหลวงปู่จาร ขนาดขององค์พระนั้นไม่ใหญ่เกินไปน่าอาราธนาแขวน ผู้ใหญ่แขวนได้ เด็กเล็ก หรือผู้หญิงก็แขวนดีครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    402.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี 2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มเสมาหลวงปู่ดู่ปี 2524 เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเหรียญปฏิบัติธรรม จัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้ ถือเป็นเหรียญ ที่ทรงคุณค่าอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งของ หลวงปู่ เนื่องจาก ทำจาก ชนวนพระบูชา ผสมกับชนวนเพิ่มเติมคือทองแดงรีดเป็นแผ่น แล้วลงอักขระแผ่นยันต์ หลวงปู่ปลุกเสกตั้งแต่ปี 2517 จนถึง ปี 2524 แล้วจึงนำมาหลอมเป็นแผ่นใหญ่ จึงนำไปปั๊มเป็นเหรียญ จากคำบอกเล่าของศิษย์รุ่นเก่าเหรียญรุ่นนี้ เริ่มต้นแผ่นยันต์ ก็ไม่ละลายแล้ว จนต้องจุดธูป บอกกล่าว หลังจากนั้น แผ่นยันต์ต่างๆ จึงละลายทันที จากปี 2524 หลวงปู่ท่านได้ทำการปลุกเสกต่ออีก จนกระทั่งท่านมรณภาพ ต้นปี 2533 ทางวัดจึงนำออกมาจำหน่าย ให้บูชากัน ซึ่งนับว่าเป็นเหรียญที่ ดีทั้งนอกและดีทั้งในคือมวลสารดี และปลุกเสกดี นอกจากนั้น เหรียญรุ่นนี้ ยังอยู่ในกุฎิ หลวงปู่ตอนที่ ท่าน นั่งอธิฐานจิตในพิธิเปิดโลกด้วย เหรียญนี้นอกจากจะดีทั้งมวลสารและการปลุกเสกแล้วยังสามารถใช้นำมาใช้กำนั่งสมาธิได้ จึงระบุไว้หลังเหรียญอย่างชัดเจนว่า ที่ระลึกในการปฎิบัติธรรม เหรียญนี้เมื่อทางวัดนำออกมาจำหน่ายหลังจากหลวงปู่มรณภาพแล้ว เหรียญ จำนวนหลายพันเหรียญ ถูกบูชาหมดภายใน ไม่นานเลย
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2012
  15. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    ขอราคาขุนแผนดินเผาพลายกุมาร และขุนแผนเคลือบหน่อยครับพี่
     
  16. pragob11

    pragob11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +740
    ขอราคา

    371.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    385.หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงบล๊อคดินเหนียว หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก

    ขอราคาด้วยครับ
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วครับผม
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วครับ
     
  19. aepaolo

    aepaolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +217
    301.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงรมดำปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    403.เหรียญเศรษฐีตะกั่วปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วสภาพคัดสวย ผิวเหรียญเดิมๆสวยมาก กระแสความวาวที่เกิดจากการปั๊มกระแทกยังอยู่แลดูสวยงามมาก พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ด และรอยจารชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    404.พระพิมพ์ปรุหนังเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์ปรุหนังของหลวงปู่ดู่วัดสะแกนั้นจัดเป็นพระยุคต้นที่ถอดพิมพ์มาจากพระกรุที่ลือชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระที่ทำการถอดพิมพ์ในยุคนี้โดยมากจะใช้บล๊อคที่ยังไม่ทันสมัยนักทำให้พระแลดูตื้น ทว่าเจตนาในการสร้างนั้นทำขึ้นเพื่อดึงคนเข้าวัด สวดมนต์ และปฏิบัติธรรม เป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงปู่ดู่ท่านไม่ได้แจกพระให้กับใครง่ายๆโดยผู้ที่ทำการปฏิบัติกับท่านจนขึ้นระดับหนึ่ง หรือผู้ที่มาทำบุญด้วยใจศรัทธาเท่านั้นที่ท่านจะมอบพระให้ พระปรุหนังองค์นี้สภาพสมบูรณ์ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เนื้อหาดูง่ายเทออกมาได้ดี มีตรายางด้านหลังชัดเจน ขนาด 7X5 ซ.ม.ซึ่งไม่ใหญ่เกินไปที่จะแขวน และไม่เล็กเกินไปที่จะเป็นพระบูชา สามารถใช้ตั้งบูชาในรถได้ หรือทำฐานไม้ตั้งบูชาในที่ทำงานเคหสถานบ้านเรือน พระพิมพ์นี้นานๆจึงจะพบสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    405.พรหมเกษาหลังยันต์ตุ๊กตาเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พรหมเกษาสร้างในปี2532 เป็นเนื้อปูนผสมผงพุทธคุณและมวลสารสำคัญพิเศษคือเกษาของหลวงปู่ที่ด้านหลังขององค์พระ พรหมเกษาสร้างโดยถอดพิมพ์จากพรหมเนื้อดินเผาปี2531 นับเป็นพระพรหมอีกรุ่นของท่านที่ใช้แทนพรหมพิมพ์ใหญ่ได้สบาย ยันต์ด้านหลังมีทั้งยันต์ตุ๊กตา และยันต์จักร พระพรหมเกษาองค์นี้เป็นยันต์ตุ๊กตาซึ่งหาได้ยากกว่า สภาพสวย ดูง่าย ศิษย์ท่านใดต้องการพรหมของหลวงปู่ไว้อาราธนาใช้โดยที่ราคาไม่ต้องแรงมากเหมือนพรหมพิมพ์ใหญ่อีกทั้งมั่นใจได้ว่ามีเกษาของหลวงปู่เพื่อเป็นสังฆานุสติ ขอแนะนำพรหมองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    406.พระพุทธเจ้เหนือพรหมพิมพ์กลางเนื้อปุนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระทำมือที่หลวงปู่ และศิษย์เทกันเองในวัดมีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    407.เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญสี่เหลี่ยมบัวข้างจัดสร้างขึ้นในปี 2522 เนื้อโลหะผสมสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างทั้งสิ้น 111 องค์ โดยทุกเหรียญจะตอกโค้ดไว้ที่ด้านข้าง และหลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ โดยจะจารที่ด้านบน หรือไม่ก็ด้านหลังของเหรียญครับ เหรียญหล่อบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี 2522 เหรียญนี้นับว่าหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง องค์หลวงปู่และยันต์ด้านหลังติดชัดเจน ผิวสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด เหรียญนี้รอยจารจะอยู่ด้านหลังมองเห็นได้ชัดเจน โค้ดตอกติดชัดเจนดูง่าย เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่สร้างน้อยจึงน่าสะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ซึ่งยิ่งนานวันไปก็จะยิ่งเป็นที่นิยม น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 สิงหาคม 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...