เพี้ยนจัด! “ธรรมชโย”อ้างเห็น“สตีฟ จ็อบส์”หลังตายเกิดเป็นเทพกึ่งยักษ์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย โบ๊ต, 20 สิงหาคม 2012.

  1. ศรีชมพู

    ศรีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +69

    1. อันนี้ผมเถียงไม่ออกครับ แต่ถ้าหลวงพ่อบวชตลอดชีวิต ก็น่าจะพิสูจน์เจตนาหลวงพ่อได้ป่ะครับ คือเท่าที่ผมเห็นที่หลวงพ่อเยอะๆ ก็เห็นกลายเป็นสถานที่ให้ลูกๆ ได้ไปปฏิบัติธรรมทั้งนั้นเลยนะครับ

    2. อันนี้มีหลักฐานไรไม๊อะครับ ข่าวลือโจมตีหลวงพ่อหรือเปล่า? (แหะๆ แล้วบอกไม่ต้องมีใบเสร็จ :p)

    3. ครับ ทุกผลบุญขึ้นอยู่ด้วยใจเป็นใหญ่ ใจใส ใจหมอง ไม่ใช่เหรอครับ แน่ๆ ผมไม่เคยได้ยินหลวงพ่อบอกคนจนไม่มีสิทธิ์แน่นอนครับ ผมถามบ้างครับ คนๆ เดียวกัน ทำบุญ 2 ครั้ง ด้วยใจเบิกบานเท่ากัน ทรัพย์ที่ทำเป็นทรัพย์ที่บริสุทธิ์เท่ากัน ผู้รับคนๆ เดียวกันมีศีลเท่ากันทั้ง 2 ครั้งที่รับ แต่ทำไม่เท่ากันทั้ง 2 ครั้ง อันนี้ได้รับผลบุญเท่ากันไหมครับ?

    4. ยึดอัตตา ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่นิพพานเป็นอัตตา ฮ่ะๆๆๆๆ อันนี้แน่นอนครับ แล้วมันสำคัญไม๊อะครับว่าเป็นอัตตา หรือเป็นอนัตตา ผมเคยไปอ่านหัวข้อนึงในพลังจิตนี่แหละครับ ที่คนพุทธทะเลาะๆ กันเองเพราะเรื่องนี้แหละครับ มีอยู่ข้อความนึง (ขออภัยจำชื่อไม่ได้ [Embarrass) บอก แล้วจุดหมายที่อยากไปถึงกันคือที่เดียวกันหรือเปล่า ฮ่ะๆๆๆ สุดยอดครับ เถียงกันไปก็เท่านั้น เพราะเราเองก็ไม่ใช่พระอรหันต์ ไปถึงก็รู้เองแหละเน๊าะ (สาธุ อีกนานเท่าไหร่ผมก็รอจะไป ฮิ้ววว)

    ไอ้เรื่องหวังลาภนี่ ในมุมผม ไม่มีในหลวงพ่อแน่นอนครับ ผมเอาหัวเป็นประกัน (หัวผมมีค่างั้นเลยเหรอ :p)

    เรื่องให้ทำบุญเยอะๆ นี่ หลวงพ่อบอกว่า อยากให้ลูกๆ ท่าน รวยๆๆๆๆๆๆ รวยๆๆๆๆๆ ให้เบื่อกันไปเลย เพราะเมื่อเรารวย+สัมมาทิฏฐิ อะไรจะเกิดขึ้นหนอ ดูอย่างคนที่เค้าต้องปากกัดเท้าถีบสิครับ เค้าจะมีเวลามาศึกษาพระธรรมของพระพุทธองค์เหรอ อืมมม...หลวงพ่อมีบอกเหมือนกันนะครับเวลามีคนมาถามว่าทำไมต้องอธิษฐานให้รวยๆๆๆ ให้ตอบไปว่าเค้าไปว่า "ก็ลองไปจนดูสิ"

    (kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 สิงหาคม 2012
  2. ศรีชมพู

    ศรีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +69
    ก็เห็นว่าแต่ พุทธพาณิชย์ๆ เคยมองกันไม๊ครับว่าวัดพระธรรมกายได้สร้างคนให้เป็นคนดีมาเท่าไหร่แล้ว อย่างน้อยมีผมคนนึงนี่แหละครับ ดีขึ้นจากก่อนเข้าวัดนิดนึง :p
     
  3. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +591

    1.อาชีพที่ยึดชายผ้าเหลืองนี่ไง ร่ำรวยสุดๆ มีรายได้ หาเงินทองได้ เยอะสุดๆ เข้าได้แล้วมีใครอยากออกบ้าง ไม่มีแน่นอน ลองถอดผ้าเหลืองทำอาชีพอื่นสิครับ ดูว่าใครเขาจะนำเงิน นำที่ดินไปมอบให้ ..นะจ๊ะ

    ถึงขนาดถูกตัดสินโทษปาราชิกแล้ว โดยพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช ยังดื้อแพ่งอยู่อีก การคืนเงิน คืนที่ดิน ก็เป็นการยอมรับโดยดุษฎีว่าทำผิดพระวินัย ทำผิดกฏหมายบ้านเมือง ยังแถไถไปได้ต่อ ว่าคืนแล้วความผิดก็จบ ถ้าเช่นนั้น พวกขโมยจี้ปล้นเจ้าทรัพย์ถูกจับได้ คืนเงินก็ไม่ต้องเข้าคุกสิ ..นะจ๊ะ

    การบวชตลอดชีวิตก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เพราะเห็นๆกันอยู่ ที่ได้ยึดเงินบริจาค ที่ดิน (อาจมีทรัพย์สินอื่นที่ยังไม่รู้) ไปเป็นสมบัติส่วนตน แสดงถึงความละโมภในใจอย่างเด่นชัด ..นะจ๊ะ นี่ถ้าเรื่องไม่แดง ไม่มีคนทวง ก็คงเสร็จเขาแล้ว..นะจ๊ะ

    2.หลักฐานก็อยู่ที่ศีรษะ นัยน์ตา หนังหน้า ผิวกาย ของบุคคลที่กล่าวถึงไง ชัดเจนยิ่งกว่าใบเสร็จอีก ..นะจ๊ะ

    3.ทำบุญมากๆ ถวายเงินทอง เพชรนิลจินดาแก้วมณีเยอะๆ ตายแล้วจะได้อยู่วิมานแวววาวประกายเพชร ทั้งสร้อยสังวาลย์ ล้อมรอบด้วยบริวารใหญ่น้อยมากมาย เป็นคำสอนจากท่าน นะจ๊ะ

    ผิดเพี้ยนต่างกันไหมกับคำสอนพระพุทธเจ้า ที่ลำดับบุญไว้ว่า ทานจัดเป็นบุญเบื้องต้นเบื้องต่ำสุด เมื่อเทียบกับศีล เพราะคนคดโกงกินชาติบ้านเมือง เลวทรามต่ำช้าอย่างไร ขอให้มีเงินก็ทำได้ (แต่คงไม่ได้บุญเพราะเป็นเงินโกงไม่บริสุทธิ์) กลับกันลองให้คนชั่วเหล่านี้มีความสำรวม ถือศีล 5 ศีล 8 ดูบ้างสิ ทำได้ไหมจ๊ะ

    บุญที่สูงที่สุดในศาสนาพุทธคือ การภาวนาทำวิปัสสนา ขจัดอาสวะให้สิ้น นะจ๊ะ..........ไม่ใช่ถูกเขาหลอกเอาเงินไปสร้างโน่นสร้างนี่ สร้างอาณาจักรขับไล่ชาวบ้านที่มีที่ดินรอบวัด สร้างความเดือนร้อนไปทั่ว ..นะจ๊ะ

    4.ก็ใช่ละสิ ถ้าเจ้าลัทธิจานบินสอนตามพระพุทธเจ้า ว่านิพพานเป็นอนัตตา ก็แล้วจะไปหลอกสาวกให้ทำบุญเงินทองมากมายได้ยังไง เพราะนิพพานแล้วทุกอย่างก็หมดความหมาย สู้สอนว่านิพพานเป็นอัตตาดีกว่า เพราะอย่างน้อยสาวกจะได้บริจาคเงินซื้อสวรรค์ซื้อนิพพานเฉพาะตนได้ง่าย ..นะจ๊ะ

    ไม่หวังในลาภ แต่ป่าวประกาศให้คนบริจาคทรัพย์มากๆ เพื่อหวังผลในโลกหน้า มันขัดกันอยู่ ..นะจ๊ะ

    หลายๆครอบครัวต้องเดือดร้อน ที่มีบุพการี พ่อแม่ญาติพี่น้อง หลงเชื่อนำเงินไปซื้อที่ในจานบิน ซื้อพระดูดทรัพย์ จนหมดเนื้อหมดตัว มีพยานมากมาย ..นะจ๊ะ
     
  4. KOOKKAI R

    KOOKKAI R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +222
    เรื่องหลวงพ่อสด

    ทราบมาว่า หลวงพ่อสด ท่านได้บรรลุธรรมก่อนละสังขาร โดยฝึกสติปัฏฐานสี่กับเจ้าคุณโชดก คณะ 5 วัดมหาธาตุในสมัยนั้น ถึงแม้ท่านจะเป็นผู้ค้นพบวิชาธรรมกายก็ตาม และท่านก็ได้มีลูกศิษย์ เพียงแค่คนเดียว ที่เรียนสติปัฏฐานสี่ ส่วนลูกศิษย์ อื่น ๆ ยังคงยึดวิชาธรรมกายอยู่
    ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ
     
  5. Illuminati

    Illuminati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2010
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +131
    เรื่องทั้งหมด เป็นสื่อภายในของวัด ที่ทำกันเองดูกันเอง แต่คนนอกเดือดร้อน เค้าก็ไม่ได้ขอให้เอามาออกทีวี ออกข่าวซะหน่อย แถมเรื่องแบบนี้ เป็นเรื่องปกติและไม่ใช้เรื่องแรกด้วยซ้ำ เค้าก็ ทำรายการแบบนี้มาเป็นปีๆแล้ว ไม่เข้าใจว่าเดือดร้อนอะไร เค้าไปบังคับให้นั่งดูนังฟังหรืออย่างไร
     
  6. tongpoy

    tongpoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +190
    การธุดงค์เน่าๆอย่างงี้ก็มี ของจริงโน่นสมัยพุทธกาลโน่น อยู่ในป่าจริงๆ หรือพระสายธรรมยุติวัดป่าภาคอิสานโน่นของจริง นี่อะไรธุดงค์แถบจะติดเสาเรือน ถนนหนทางทาง ถ้ากลัวอดตายมาบวชทำซังกะบวยอะไรแปะ สลดหดหู่ อนิจจาเอ๋ย มดหนูปูปลวก แมลงเม่า ทั้งหลาย เราเองไม่เคยเห็น เคยบวชอยู่วัดป่า ไฟฟ้าไม่มี บิณบาตร ต้องเดินจากเขาวันละ เจ็ดกิโลฯ โถ อย่างงี้จะพากันลงนรกทั้งขบวนการ เจ้าอาวาาสก็นั่งรถเสียหรูเลย โอ๊ย[/B][/COLOR]
     
  7. tongpoy

    tongpoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +190
    การธุดงค์เน่าๆอย่างงี้ก็มี ของจริงโน่นสมัยพุทธกาลโน่น อยู่ในป่าจริงๆ หรือพระสายธรรมยุติวัดป่าภาคอิสานโน่นของจริง นี่อะไรธุดงค์แถบจะติดเสาเรือน ถนนหนทางทาง ถ้ากลัวอดตายมาบวชทำซังกะบวยอะไรแปะ สลดหดหู่ อนิจจาเอ๋ย มดหนูปูปลวก แมลงเม่า ทั้งหลาย เราเองไม่เคยเห็น เคยบวชอยู่วัดป่า ไฟฟ้าไม่มี บิณบาตร ต้องเดินจากเขาวันละ เจ็ดกิโลฯ โถ อย่างงี้จะพากันลงนรกทั้งขบวนการ เจ้าอาวาาสก็นั่งรถเสียหรูเลย โอ๊ย
     
  8. ศรีชมพู

    ศรีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +69
    ทำไมต้องล้อหลวงพ่อด้วยล่ะครับ (คนอื่นเค้าด่ากันกระจายยังไม่รู้หรือไง(ว่าตัวเองครับ)) :( จริงๆ ท่านน่ะเป็นคนดุมากๆ เลยนะครับ ก็มีเวลาที่ออก ร.ร. อนุบาลฝันในฝันนี่แหละที่ท่านจะสบายๆ หน่อย

    1. เอาเป็นว่าผมไม่เคยเห็นหลวงพ่อใช้อะไรเพื่อส่วนตัวเลยนะครับ ส่วนที่ทางมูลนิธิวัดพระธรรมกายนำไปถวายเป็นสังฆทานต่อก็เยอะมากๆ เลยน้าาา ที่ผมเห็นๆ เลยก็หัวหน้าผมเองเดินทางไปใต้เพื่อเป็นตัวแทนฝ่ายฆราวาสโดยเดินทางไปกับทางมูลนิธิ ไปถวายให้วัดในสามจังหวัดชายแดนทุกเดือนนะครับ

    2. อันนี้ไม่ได้เป็นผลจากการปฏิบัติธรรมเหรอครับ เห็นเค้าว่าเป็นยาอายุวัฒนะเหมือนกันนี่ครับ คือ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ น่ะครับ แต่ก็เห็นมีรูปหลวงพ่อปากแดงๆ อยู่เหมือนกัน น่าจะ photoshop

    3. ทาน ศีล และภาวนา ครับ ง่ายสุดก็ทานนี่แหละเน๊าะ ง่ายสุด ต่ำสุด แต่ก็ตัดใจทำไม่ได้ซ้ากที (ว่ากล่าวตัวเองอีกครั้งครับ) ก็คุณๆ เองไม่เคยเข้าวัดพระธรรมกายจริงๆ จังๆ น่ะสิครับ ถึงไม่รู้ว่าวัดพระธรรมกายเองให้ความสำคัญกับศีลและภาวนามากๆๆๆๆๆๆ เลยนะครับ ทราบไหมครับที่วัดจะมีสถานที่ๆ นึงที่พวกพระที่เค้าทำวิชชาได้จะมาผลัดกันมาทำภาวนาขั้นสูงกัน ๒๔ ชั่วโมง แต่พวกนี้หลวงพ่อจะไม่ค่อยให้ออกมาโลกภายนอกเท่าไหร่ครับ แล้วก็มาเป็นพวกนี้ได้ส่วนใหญ่หลวงพ่อคัดเอาจากลูกๆ เณร ที่มาบวชตั้งแต่ยังเด็กๆ ประมาณว่า บริสุทธิ์จริงๆ อะครับ ช่วยตัวเอง(fap fap)ไม่เคยมี ไรงั้นเลยอะครับ (ผมเลยอดเลย :'()

    ทานนั้นแค่เบื้องต้นอย่างคุณว่าน่ะแหละครับ ส่วนเรื่องให้ทำหมดเนื้อหมดตัวนี่ ผมเองเศร้าใจนะครับ คือมันมีแน่ๆ อะครับ บุคลากรของวัดเองที่ยังปฏิบัติไม่ดีพอ แต่เดี๋ยวก่อน มีเรื่อง อนาถบิณฑิกเศรษฐี ขานั้นเค้าถวายข้าวชามสุดท้ายให้พระปัจเจกพุทธเจ้าด้วยความเลื่อมใสไรซักอย่างป่ะครับ คุ้นๆ จากนั้นก็ไม่เคยจนอีกเลยจนมาเป็นอนาถบิณฑิกเศรษฐีในสมัยพระพุทธเจ้าของเรา (ไม่แคล้วเป็นบุคลากรนั้นซะเอง :p) คือทุกอย่างมันต้องมีสัมมาทิฏฐิกำกับเน๊าะผมว่า

    4. อันนี้จริตใครจริตมันและกันเน๊าะ

    บริจาคทรัพย์มากๆ คือ อ้างคำหลวงพ่อเช่นเคยครับ หลวงพ่อเคยบอกว่า ทรัพย์ที่ได้มาบนโลกมนุษย์นี้ ถ้าไม่นำมาทำบุญ (ไม่ได้หมายความว่าต้องมาทำกะวัดพระธรรมกายเท่านั้นนะครับ) มันก็เป็นทรัพย์...อะไรน้าาา จำไม่ได้ซะล่ะ อยากทราบลองมาเข้าวัดพระธรรมกายซักทีไหมครับ อิอิ :p

    (kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2012
  9. ศรีชมพู

    ศรีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +69
    เรื่องธุดงค์ธรรมชัยนี่ เจตนาวัดเค้าต้องการยกพระภิกษุสงฆ์ให้สูงขึ้นน่ะครับ แสดงให้เห็นว่า เราคนพุทธให้ความสำคัญกับพระภิกษุสงฆ์ขนาดไหน ผมถามจริงๆ จากธุดงค์ธรรมชัยนั้น ทำให้คน ก.ท.ม. ทราบว่าปีนี้เป็นปี พุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม และมีความหมายอย่างไรเพิ่มขึ้นมากขนาดไหนกันนะ อีกอย่างถ้าพระไปอยู่ป่าเขากันหมด เราๆ ในเมืองมิแย่กันหมดเหรอครับ ลองคิดดูนะครับว่าถ้าใน ก.ท.ม. ไม่มีพระพุทธรูปเลย ไม่มีวัด ไม่มีพระ เมืองมืดมน ขโมยขจร เหตุร้าย ต่างๆ ต้องมีมากมายแน่นอนเลย คุณคิดเหมือนผมไหมครับ

    แหม ก็พ่อเศรษฐีเมืองไทยถวายให้ท่านเองนี่นา ท่านก็ใช้เท่าที่จำเป็นให้พวกคนถวายปลื่มใจในบุญเขาเท่านั้นแหละครับ

    (kiss)
     
  10. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174


    อันที่จริงเราก็พิสูจน์ไม่ได้ เพราะเราก็ไปไม่ได้ แล้วแต่ใครจะกล่าว
    เหมือนท่านพุทธทาสกล่าวไว้ จงมองแต่ส่วนดีของเขาเถิด
    อันนี้ไปหาเอานะว่าเขาพอมีดีอะไรบ้าง
     
  11. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    เรื่องจริงครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lBfFVZ3JLE0]สมาธิธรรมกายเป็นเพียง..สมถะภาวนา - YouTube[/ame]

    ✿ ประวัติย่อ หลวงปู่สด จันทสโร(พระมงคลเทพมุนี) ไปเรียนวิปัสสนากรรมฐาน ที่คณะ ๕ วัดมหาธาตุ ✿
    วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๔๙๘
    หลวงปู่สด มอบหมายให้พระทิพย์ปริญญา มากราบอาราธนา ต่อท่านเจ้าคุณพระพิมลธรรม ขอให้ พระอุดมวิชาญาณเถระ ไปสอนวิปัสสนากรรมฐานที่วัดปากนำ้ ภาษีเจริญ
    ครั้นท่านเรียนวิปัสสนากรรมฐาน ใช้เวลา ๑ เดือนแล้ว หลวงปู่สดใช้เวลาในการโปรดญาติโยมให้น้อยลง โดยลงรับแขก ชั่วโมงเดียว คือบ่ายโมง ถึงบ่ายสองโมง ต่อจากนั้นจะสรงน้ำแล้วปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ตามแนวสติปัฏฐาน ๔ ตามที่ได้ร่ำเรียนมาจากสำนักวัดมหาธาตุ ท่านเคยเดินทางไปให้เจ้าคุณ โชดก สอบอารมณ์ ให้ที่คณะ ๕ แต่ภายหลังท่านเจ้าคุณโชดก ท่านเมตตามาสอบอารมณ์ให้ถึงที่วัด โดยมาวันเว้นวัน - เมื่อพระอุดมวิชชาญาณ ( เจ้าคุณโชดก ) กับหลวงพ่อ จรัญ วัดอัมพวัน มาถึง ว่าทิ่จริงแล้ว สมาธิธรรมกายที่เราสอนนั้น ช่วยญาติโยมได้เฉพาะในทางโลก คือช่วยให้เขาร่ำรวย มั่งมีศรีสุข ช่วยดับทุกข์จรได้ แต่ทุกข์ประจำดับไม่ได้ เพราะถึงเขาจะมั่งมีศรีสุขปานใดก็ยังต้องประสบกับทุกข์ประจำคือ เกิด แก่ และความตาย ส่วนวิปัสสนากรรมฐานนั้น หากเราปฏิบัติจนบรรลุมรรคผลนิพพาน ก็จะดับทุกข์ประจำได้อย่างเด็ดขาด ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดอีก " หลวงพ่อสดอธิบาย
    " แล้วหลวงพ่อยังสอนธรรมกายอยู่ หรือว่าสอนวิปัสสนากรรมฐานครับ ผมหมายถึงสอนลูกศิษย์น่ะครับ
    " ยังสอนธรรมกายอยู่ เรายังไม่บังอาจสอนวิปัสสนา เพราะตัวเราเองก็ยังเรียนไม่จบหลักสูตร ยังต้องศึกษาอีกมากกว่าจะเรียนจบ" ภิกษุสูงวัยบอกเหตุผล..
    หลวงปู่ สด ได้มอบภาพของท่านไว้เป็นที่ระลึกแก่สำนักวิปัสสนาวัดมหาธาตุฯ และได้เขียน บันทึกใต้ภาพยกย่องว่า...
    ✿ สำนักวิปัสสนาวัดมหาธาตุฯ เป็นสำนักที่สอนวิปัสสนาถูกต้องร่องรอยในมหาสติปัฏฐานทุกประการ ✿
     
  12. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    Tussy อลัชชี ห่มเหลือง

    ผิวประเทือง ขัดมัน ดันหน้าขาว

    แฟชั่น แว่นตาดำ ยังกะสาว

    ตกลงเจ้า เพศใด ใครบอกที

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2012
  13. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    [​IMG]
     
  14. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    จนป่านนี้ เท่าที่รู้จักนะ

    สาวกวัดนี้ ส่วนใหญ่เค้าถลำลึกจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยเลยอะ

    เคยคุยกันหลายคน มีโมหะอย่างแรง

    ดูออร่า แล้วมันหมองๆ พิกล ๆ

    เคยลองพยายามช่วยดึงขึ้นมา

    โอย...ไม่ไหว ช่วยยากจริงๆ

    ส่วนใครที่หลุดออกมาได้แล้ว
    ขออนุโมทนานะ ท่านบุญมากจริงๆ
     
  15. โบ๊ต

    โบ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +847
    ชั่วงนี้มีคนปั่นกระทู้ที่ไม่ค่อยน่าสนใจเเตกเป็นหลายๆหัวข้อเพื่อดันกีะทู้เก่าๆให้ตกไปลิ่วล้อขยันกันจริงๆ
     
  16. mikycar offroad

    mikycar offroad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +255
    แวะมาดูวิธีเปิดตู้พระไตรปิฏกฉบับ....ไหล
    นักบวช+โล้นเหม่ง บางคนคุยโวโอ้อวด เรียกจานบินได้ โม้กันเข้าไป...
    แค่จานกินข้าวเรื่องง่ายๆ ยังต้องลุกไปหยิบเอง....คิด นะ คิด จาได้ไม่เสียตังต์
     
  17. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    <wbr><h6 class="uiStreamMessage uiStreamHeadline" data-ft="{&quot;tn&quot;:&quot;:&quot;}">รวมฮิตสตีฟจอบส์





    [​IMG]




    </h6>[​IMG]




    [​IMG]

     
  18. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    ให้เค้าไปสู่สุขคติเถิด เค้าพบทางสันโดษตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่แล้ว
     
  19. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2012
  20. โฮดี้โจนส์

    โฮดี้โจนส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,152
    ค่าพลัง:
    +1,487
    ธรรมกายคือหายนะ ของพระพุทธศาสนาในประเทศไทย เป็นลัทธิบริโภคนิยมที่มาในคราบศาสนาอย่างปราศจากเนื้อหาสาระ นี่คืออันตรายที่สำคัญที่สุดคือ ระบบบริโภคนิยมที่มันเป็นตัวคุมเราอยู่เวลานี้ มันเป็นตัวสร้างมิจฉาทิฎฐิให้เรา พอไม่เข้าใจอันนี้ก็เลยนึกว่าคนมาทำทานกันแบบโบราณจะแก้ปัญหาทุกอย่างได้นี่คือเรื่องโง่ๆๆ พอทำแล้วก็คิดว่าตนทำดี ชูพระศาสนาแล้ว นี่คือความคิดแบบคนโง่ยิ่ง ถ้าคนทำยังเข้าไม่ถึงเนื้อหาสาระ และรุ้เท่าทันภัยร้ายนี้ และ พวกนี้(ธรรมกาย)มันฉลาดด้วย(แม้จะเป็นไปในทางหายนะ)เริ่มตั้งแต่ยังไม่ดังมันก็ ใช้สาวกอลัชชีอันเลวร้ายเอา เงินเข้าล่อพระ ใช้เงินเข้าไปซื้อตัวพระทางภาคเหนือ เช่น แม่ฮ่องสอน เพื่อให้เข้ามาเป็นพวก ขณะที่พระบางรูปท่านก็ไม่รู้เท่าทันขบวนการของคนเลวพวกนี้จนกระทั้งมันเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ ฝ่ายบ้านเมืองก็ไม่สามารถเข้าไปจัดการอะไรได้ เพราะเงินในยุคนี้ มันสามารถซื้ออะไรก็ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่สำคัญด้วยการแบ่งปันผลประโยชน์ที่ลงตัวระหว่างผู้บริหารคณะสงฆ์ นายทุน นักการเมือง ข้าราชการ จึ่งยังคงลอยนวลอยู่ได้ แม้จะเข้าข่ายพุทธพาณิชย์ที่มีไสยเวทย์เป็นตัวชูโรง

    เขามีอะไรมากกว่าที่คุณคิดนะครับ.........เช่น เมื่อต้นปีที่ท่านเอาพระสายท่านมาเดินทั่วกรุง ท่านแดกผลประโยชน์ไปเท่าไหร่กับกลุ่มนายทุน นักการเมือง สส.
    มีใครรู้บ้างเห็นแบบนั้นนะ ประจวบเข้ากับศรัทธาอันมืดบอดของมหาชนบางพวกที่ ถูกเขาเอาโลภะ โทสะ โมหะ จริตมาเป็นตัวล่อ ลองตรองดูเถิด


    คุณ bhodhithas เป็นใครไม่รู้ แต่ที่เขาพูดมันคือความจริงนา555555 กดไลท์ให้เลย
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...