ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุนบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย วิทย์, 30 เมษายน 2007.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Suwijak

    Suwijak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +164

    พุทธคุณครอบจักรวาลจริงๆครับ หลวงปู่ท่านปลุกเสกครอบจักรวาล สุดยอดครับ :cool::cool:
     
  2. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    สุดยอดครับของแบบนี้ถ้าไม่เจอกับตัวอาจจะนึกภาพไม่ออก ผมเห็นด้วยว่าของหลวงปู่ฯครอบจักรวาลครับ อย่างเหรียญหมุนเงินหมุนทองน่าจะเป็นเรื่องของเงินทองโชคลาภ แต่น้องสะใภ้ผมเลื่อยกิ่งไม้โดนเลื่อยปื้นใหม่เอี่ยมเลื่อยนิ้วเข้าไปเต็มที่เลยไม่มีเลือดซักหยดมีแต่รอยยางบอน อย่างนี้ต้องเรียกว่าครอบจักรวาลครับ
     
  3. หมาหมูมี

    หมาหมูมี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +57
    ทาน ศีล ภาวนา บวกแรงศรัทธาที่เรามีย่อมมีปาฏิหารเกิดขึ้นครับเคยได้ยินว่าแม้จะไม่มีวัตถุมงคลของท่านเอาแค่เพียงรูปถ่ายที่ปริ้นมาบูชาแต่ขอให้มีแรงศรัทธาที่แน่วแน่สิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ยังเป็นไปได้เลย
     
  4. ken50

    ken50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    979
    ค่าพลัง:
    +569
    ว่าจะเล่าให้คุณ sunny ฟัง แต่ก็ลืม ที่เมื่อช่วงปีที่แล้วที่คุณ sunny นำเหรียญนารายณ์มาให้ร่วมทำบุญแล้วแถมเม็ดประคำปราบหงสา (เม็ดสีขาว) เรื่องก็คือได้นำเม็ดประคำใส่ไว้ในกล่องพระพลาสติกแบบปิดสนิท พอเปิดล็อคเกอร์ กล่องพระหล่นลงพื้นครับ เม็ดประคำไม่หล่น ยังอยู่ในตู้ล็อคเกอร์ ยังงงอยู่ว่าทำไมไม่หล่นพร้อมกัน
     
  5. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    ผมว่าของหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่างครับ เม็ดประคำต่อไปก็คงจะต้องหาบูชากันเป็นเม็ดๆแน่เลยครับ:cool:
     
  6. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    วิเคราะห์เหรียญเสมาฯแบบบ้านๆ

    อารัมภบท

    ช่วงนี้พระหลวงปู่หมุนฯราคาแรงขึ้นทุกวัน เรียกได้ว่าแรงวันแรงคืน มัวแต่ลังเลรอช้ากลับมาดูอีกทีราคากระโดดไปซะแล้ว ผู้ที่ศรัทธาและสนใจพระของหลวงปู่ล้วนเจอประสบการณ์กันถ้วนหน้าราคาจึงขยับไปตามความต้องการ เป็นธรรมดาครับของดีมีจำนวนจำกัด บางรุ่นมีน้อยราคาก็ขยับไปหกหลักเสียแล้ว หลักร้อยก็ขยับไปหลักพัน บางรุ่นก็หายากนานๆจะมาซักครั้งหนึ่งพอดูราคาก็ต้องร้อง "อื้อฮือ" ส่วนที่มีหมุนเวียนราคาก็ไล่ขยับไปเรื่อยๆ คนที่ไม่เคยมองก็ต้องหันกลับมามองเพราะดูแล้วมีอนาคตแจ่มใสไม่ใช่เพราะแรงเชียร์จากเซียน แต่เพราะของหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์จริง บูชาจริง ได้ผลจริงครับ

    วันนี้จะขอวิเคราะห์เหรียญของหลวงปู่ฯที่กำลังมาแรงและคาดว่าอนาคตจะสดใสและไปไกลแน่นอน เหรียญที่ว่าก็คือ "เหรียญเสมามหาสมปรารถนา" ของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปรมเถาราจารย์ ๕ แผ่นดิน เหรียญเสมาฯนี้ออกที่วัดซับลำใยสามัคคีธรรม จ.ลพบุรี เมื่อปี 2543 ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่อายุ 106 ปี ครับ ในส่วนของประวัติ จำนวนการสร้าง นั้น ลองหาข้อมูลกันดูนะครับ ที่ผมจะเขียนถึงวันนี้เกี่ยวกับเหรียญเสมาฯก็คือเรื่องเหรียญแท้ และเหรียญปลอม หรือเหรียญเก๊ ของรุ่นนี้ครับ

    มาดูของแท้กันก่อนครับ เหรียญเสมาฯตามรูปด้านล่างนี้ได้รับแจกจากหลวงปู่ฯเมื่อคราวที่บ้านผมไปทอดผ้าป่าที่วัดบ้านจานครับ น่าจะซักประมาณปี พ.ศ.2545-2546 ครับ


    [​IMG]

    เมื่อมีของจริงก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีของปลอมออกตามมา เพราะพระของหลวงปู่ฯนั้นราคาดีเหลือเกิน บรราดานักปลอมจึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต่างโชว์ฝีมือเพื่อทดสอบสายตาความแม่นยำของนักเล่น นักสะสม และผู้ศรัทธา ถ้าบรรดาพวกที่มีของแท้ หรือผ่านมือผ่านตาบ่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พวกที่กำลังจะเก็บอยากจะได้ไว้ครอบครองก็ไม่รู้จะใช้หลักอะไรพิจารณา ข้อมูลเหรียญเก๊เหรียญแท้ในเว็บก็พอมีบ้างแต่ก็ไม่พูดละเอียดชัดเจน จะเก็บก็กลัวและราคาก็ไม่ใช่จะเบาๆซะแล้ว ไอ้ผมก็พอจะมีเหรียญเสมาฯซึ่งได้รับแจกมาจากหลวงปู่ฯอยู่บ้าง จึงขออาสาลองเปรียบเทียบวิเคราะห์เหรียญนี้ให้ดูกัน เผื่อท่านทั้งหลายจะได้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาครับ

    เหรียญเก๊ตอนนี้ีมีกี่แบบ ?

    การปลอมเหรียญนั้นเท่าที่ผมนึกออกก็ทำได้ 2 แบบ คือ แกะแม่พิมพ์ใหม่ และถอดพิมพ์จากเหรียญแท้ และเท่าที่ผมเห็นและทราบนะครับ เหรียญปลอมหรือเหรียญเก๊รุ่นนี้ก็มีอยู่ทั้ง 2 แบบ

    ลองมาดูแบบแรกก่อนนะครับ คือ แบบแกะแม่พิมพ์ใหม่ ตามรูปด้านล่าง


    [​IMG]
    [​IMG]

    เหรียญเก๊เหรียญนี้ดูง่ายครับ เพราะแม่พิมพ์ที่แกะใหม่ไม่เหมือนครับ มีความแตกต่างเยอะ พิจารณาจากรูปก็จะเห็นได้ชัด แต่....ช้าก่อนครับ !!! อย่าเพิ่งเชื่อผม เพราะพอดีผมได้ไปเจอข้อมูลจากเว็บซื้อขายพระเครื่องใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งลงขายเหรียญแบบเดียวกันกับที่ผมว่าเก๊นี้ และได้ยืนยันข้อมูลว่าเหรียญนี้ออกที่วัดบ้านจาน เป็นเหรียญที่แกะพิมพ์ใหม่จริงๆครับ ดังนั้นจึงไม่เหมือนกับเหรียญของวัดซับลำใยฯ ลองดูข้อมูลตาม Link นี้ครับ

    พระเครื่องเมืองศรีสะเกษ : ไม่ค่อยเจอครับเหรียญที่ตอกโค๊ตกริ่งจรรกพรรดิ์ตอกโค๊ตที่วัดป่าหนองหล่มนำมาแจกที่บ้านจานไม่ค่อยเจอครับ

    ท่านผู้ที่นำพระมาลงให้ประมูลยืนยันว่ารับมาจากวัดเลย ซึ่งตอนหลังสรุปว่าเจ้าของเดิมรับมาจากวัดประมาณปี 2545 บอกว่าทางวัดบ้านจานจัดสร้างและแกะบล๊อคใหม่มีไม่เกิน 400 เหรียญ และยืนยันว่าแท้แน่นอน

    ด้วยความเคารพในความเห็นของท่านดังกล่าวแต่ผมก็ไม่อาจคล้อยตามความเห็นดังกล่าวได้ ทั้งนี้ เพราะว่าเหรียญเสมาฯรุ่นนี้ที่ผมมีอยู่จำนวนหนึ่งส่วนใหญ่แล้วทางบ้านผมได้รับแจกจากหลวงปู่ฯเองที่วัดบ้านจานน่าจะช่วงประมาณปี 2545-2546 ผมจำได้ไม่แน่ชัด ถ้าเหรียญนี้มีอยู่จริงในช่วงนั้นทางบ้านผมก็น่าจะได้รับแจกจากหลวงปู่บ้าง แต่เท่าที่มีอยู่ผมไม่มีเหรียญแบบนี้ซักเหรียญเดียว และไม่เคยเห็นเหรียญแบบนี้มาก่อน

    ประการต่อมา ผมเองก็ไม่เห็นเหตุผลที่วัดบ้านจานจะต้องแกะบล๊อกเหรียญนี้ขึ้นมาใหม่แต่ประการใด เพราะพระที่หลวงปู่แจกนั้นก็มีอยู่หลายรุ่น เพียงพอที่จะแจกญาติโยมแน่นอน และหากแกะแม่พิมพ์ขึ้นมาใหม่ทำไมจึงสร้างแค่ 400 เหรียญ อย่าลืมนะครับว่าค่าบล๊อกนั้นแพงกว่าค่าเหรียญ ถ้ามีบล๊อกแล้วปั๊มไปเถอะครับจนกว่าบล๊อกจะพังนั่นแหละครับ เหรียญนี้ผมว่าต้นทุนไม่น่าเกินเหรียญละ 10 บาท ถ้าจะทำให้บูชาเอาเงินเข้าวัดก็คงไม่สร้างจำนวนน้อยขนาดนี้ มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร

    อีกประการหนึ่งหากเหรียญแกะพิมพ์ใหม่นี้มีอยู่จริงก็ต้องมีลูกศิษย์ลูกหาที่เก็บ ศึกษา สะสม พระของหลวงปู่ ที่ครอบครองเหรียญแบบนี้อยู่บ้างตั้งแต่สมัยที่ออกใหม่ๆ แต่ผมก็ไม่เห็นใครที่มาแสดงความเห็นหรือชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

    ดังนั้น ในความเห็นของผมตอนนี้เหรียญนี้จึงเป็นเหรียญปลอมหรือเหรียญเก๊ที่แกะแม่พิมพ์ใหม่ จนกว่าจะมีข้อมูลที่สามารถเชื่อถือได้ออกมาชี้แจง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณากันต่อไปครับ
     
  7. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    วิเคราะห์เหรียญเสมาฯแบบบ้านๆ (จบ)

    มาต่อกันแบบที่ 2 ครับ เหรียญเก๊แบบที่ 2 เป็นเหรียญเก๊ที่ถอดพิมพ์จากเหรียญแท้ ครับ เหรียญเก๊แบบนี้พอจะมีข้อมูลที่หลายๆท่านลงเอาไว้บ้างอยู่แล้ว แต่ผมจะขอเจาะรายละเอียดเพิ่มเติมในมุมของผมกันบ้าง ลองดูหน้าตาเหรียญเก๊แบบนี้กันก่อนครับ

    [​IMG]

    เหรียญเก๊เหรียญนี้เพื่อนผมโดนมาเมื่อซักประมาณ 2-3 ปีก่อน ได้จากร้านที่ จ.ชลบุรี เพราะเพื่อนผมคนนี้อยู่ที่ศรีราชา วันดีคืนดีเอาเหรียญนี้มาให้ผมดู ผมเลยขอถ่ายรูปเปรียบเทียบเพื่อประโยชน์ของลูกศิษย์หลวงปู่ฯ ลองมาดูกันครับ

    เหรียญนี้เป็นเหรียญที่ถอดพิมพ์จากเหรียญแท้ ดังนั้น รายละเอียดต่าง ๆ ก็จะถูกถอดออกมาจากเหรียญจริง แต่ก็เป็นธรรมดาของที่ถอดออกมาจะให้เหมือนของจริงทุกประการคงจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้น จึงมีรายละเอียดจุดเล็กจุดน้อยต่างๆ ให้พิจารณากันได้ว่าเป็นเหรียญเก๊ครับ จริงๆแล้วเหรียญนี้ทำเป็นเหรียญนวะ เนื้อหายังไม่ค่อยคมชัดเท่่าไร แต่ถ้าเป็นเหรียญเนื้อทองแดงเนื้อหาความคมชัดเอาเรื่องทีเดียว ลองดูรูปเปรียบเทียบนะครับ


    [​IMG]

    ดูรูปด้านหน้าเหรียญกันก่อน ที่วงกลมไว้นะครับในส่วนของโค้ด เมื่อเป็นเหรียญที่ถอดพิมพ์มาโค้ดก็จะเป็นโค้ดที่ถอดพิมพ์ออกมาด้วยครับ ความแตกต่่างของโค้ดถอดกับโค้ดตอกย่อมแตกต่างกัน โค้ดตอกจะคมลึกชัดครับ ส่วนโค้ดถอดหากลองพิจารณาดูก็จะเห็นว่าจะตื้นกว่าครับ และโค้ดเหรียญเก๊ฝืมือนี้จะอยู่ในจุดเดียวกันทุกเหรียญ จุดนี้ให้ลองพิจารณาดู

    จุดต่อมาคือเส้นกนกด้านซ้ายมือหลวงปู่ฯที่วงกลมไว้ ของเก๊เส้นกนกจะขาดครับเกิดจากการถอดพิมพ์ไม่ติดครับ เหรียญเก๊แบบนี้จะเห็นบ่อยที่สุดครับ

    จุดต่อมาที่ควรพิจารณาคือเหรียญแท้หากมองจากหน้าเหรียญจะเห็นเนื้อเหรียญด้านหลังตามลูกศรที่ชี้ให้ดูครับ แต่เหรียญเก๊จะไม่เห็นครับจะเว้าไปตามรอยกนก ซึ่งสาเหตุดังกล่าวก็เกิดจากตัวตัดที่ผมจะได้กล่าวถึงต่อไป

    คราวนี้เรามาดูหลังเหรียญกันบ้างครับ


    [​IMG]

    หากพิจารณาจากหลังเหรียญนะครับ จะเห็นได้ว่าเหรียญแท่้จุดที่ลูกศรชี้จะโค้งมนครับ ส่วนเหรียญเก๊จะเห็นเว้าไปตามรอยกนกครับ จุดนี้พิจารณาด้วยตาเปล่าก็เห็นครับ

    ขอบหลังเหรียญปลอมจะปลิ้นและแอ่นนิดๆครับ ขอบเหรียญแท้จะเรียบไม่ปลิ้นครับ นอกจากนั้นเหรียญปลอมจะเล็กกว่านิดนึงครับเกิดจากการถอดพิมพ์จึงทำให้เล็กกว่าเหรียญจริงครับ เดี๋ยวจะชี้ให้เห็นต่อไป


    ลองดูรูปขอบหลังเหรียญเก๊เนื้อปลิ้นกันชัดๆครับ

    [​IMG]

    ดูหน้าเหรียญ และหลังเหรียญกันไปแล้ว มีคำพูดในการเล่นเหรียญว่า "พระเหรียญจบที่ขอบ" มาดูกันครับว่าจบที่ขอบจริงเปล่าครับ ไม่ค่อยมีคนลงรูปขอบชัดๆให้ดูกัน ผมลงรูปใหญ่ๆให้ดูกันเลยครับ ถ้าคอมฯใครโหลดช้าขออภัยล่วงหน้าครับ (f)

    [​IMG]

    ผมลงขอบเหรียญแท้เปรียบเทียบให้ดู 2 เหรียญเลยครับ จะได้เห็นว่าของแท้ตัวตัดมันเหมือนกัน พิจารณาจากรูปเห็นชัดเปล่าครับ ว่าตัวตัดเหรียญเก๊กับเหรียญแท้มันคนละตัวกัน ในส่วนกรอบสีแดงเดี๋ยวผม crop ให้ดูอีก

    [​IMG]

    ดูกันชัดๆ ดูกันจะจะเลยครับ ดูรอยตัดตรงกนกของเก๊นะครับจะลึกเกือบตลอดเหรียญครับ ส่วนของแท้รอยตัดจะไม่ลึกครับ นี่เองเป็นเหตุผลที่เมื่อมองเหรียญแท้จากด้านหน้าจะเห็นเนื้อเหรียญด้านหลัง แต่ของเก๊มองแล้วจะเว้าไปตามรอยกนกครับ นอกจากนั้นดูรอยตัดหรือเส้นบาร์โค้ดนะครับของแท้เส้นจะเหมือนกันครับ ของเก๊จะไม่มีครับ เพราะตัวตัดมันคนละตัวกัน ดูจากภาพน่าจะพิจารณาได้ง่ายครับ

    ลงขอบเหรียญให้ดูทั้งทีดูด้านเดียวมันไม่พอครับ ดูขอบมันทั้งสองด้านเลย ไหนๆก็ไหนๆแล้ว


    [​IMG]

    คราวนี้ผมคงไม่ต้องบรรยายแล้ว พิจารณากันตามภาพเลยครับ crop ให้ดูกันชัดๆ ในกรอบสีแดง

    [​IMG]

    ป็นธรรมชาติของเหรียญที่ถอดพิมพ์ย่อมจะมีความเล็กกว่าเหรียญแท้หรือที่เรียกว่าเหรียญหด ผมก็ลองเอาเวอร์เนียจับดูจะเห็นได้ว่าเหรียญเก๊จะเล็กกว่าประมาณครึ่งมิลลิเมตร สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นดูรูปดีกว่าครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    จากรูปนะครับ ความสูงของเหรียญแท้จะประมาณเกือบ 4.4 ซม. ส่วนของเก๊จะประมาณ 4.3 ซม.นิดๆ

    มาดูความกว้างของเหรียญกันครับ


    [​IMG]
    [​IMG]

    ความกว้างของเหรียญแท้จะประมาณ 2.8 ซม.นิดๆ ส่วนเหรียญเก๊จะประมาณ 2.75 ซม. เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆตามรูปครับ

    เป็นอันว่าจบเรื่องเหรียญเสมาฯเก๊ครับ ข้อคิดเห็นต่าง ๆ เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ หากไม่ถูกต้องอย่างไรน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ ที่นั่งถ่ายรูปนั่งเขียนก็เพราะความคันโดยส่วนตัวและเพื่อเป็นวิทยาทานให้กับลูกศิษย์รุ่นหลังๆที่หาแนวทางศึกษาพระของหลวงปู่ครับ

    สวัสดีครับ
     
  8. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    [​IMG]

    เพิ่มเติมข้อเขียนของคุณ wan2012 และคุณคนศรีสะเกษ ครับ
    ขอบคุณครับที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น
    :cool:
     
  9. เจริญลาภ

    เจริญลาภ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +195
    ข้อมูลยอดเยี่ยมมากๆครับพี่SUNNY2:cool:

    ผมขอถามพี่แบบตรงๆเลยน่ะครับถามเผื่อคนอื่นด้วยโดยเฉพาะคนที่ยังไม่กล้าแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ครับ เหรียญเสมาวัดซับฯที่ตอกโค๊ตเยอะแยะเลอะเทอะเต็มเหรียญไปหมดนี่มันเป็นอย่างไรหรือครับผม

    เหรียญทองแดงแท้โค๊ตแท้ตามมาตรฐานจะตอกโค๊ต3ตัวคือโค๊ตอุ โค๊ตที่สังฆาฏิ และโค๊ต มี ดาวกระจาย (พูดถึงเหรียญเสมาวัดซับฯเนื้อทองแดงที่ตอกโค๊ต3โค๊ตตามหลักมาตรฐานสากล)
    แต่ดันนำเหรียญแท้ไปตอกโค๊ตอุเพิ่ม โค๊ตที่ตอกก้อแกะใหม่ เห็นกันชัดๆ ตอกต่างกรรม ต่างวาระ พูดง่ายๆตอกทีหลัง ว่ากันไปตรงๆ ตอกเป็น9โค๊ตบ้าง 10กว่าโค๊ตบาง ตอกเลอะไปหมด ความหมายเดียวคือจะอัพราคากันใช่มั๊ยครับ

    บางเหรียญตอกโค๊ตใหม่หมดเลยก้อมี บางเหรียญตอกโค๊ตอะไรก้อไม่รู้ มีที่ไหน

    การนำเหรียญแท้มาตอกโค๊ตเก๊เพิ่มเพื่ออัพราคาแบบนี้ ไม่นานครับ เจอดีแน่นอนครับ

    วานพี่SUNNY2ช่วยให้ความกระจ่างแก่ทุกคนด้วยน่ะครับ เพื่อเป็นประโยชน์สืบเนื่องต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการเล่นหา เพื่อไม่ให้คนหลงทางเสียเงินเกินความเป็นจริงครับ

    ***ขออภัยทุกท่านด้วยครับผม ที่พูดแรงๆตรงๆ อดไม่ไหวแล้วจริงๆครับ ขอบารมีของหลวงปู่หมุน ทำให้ความจริงกระจ่างในเร็ววันด้วยเถิด สาธุ สาธุ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2012
  10. jengeeskhan

    jengeeskhan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +79
    ผมมีเหรียญที่เส้นกนกขาด แต่ตัวตัดขอบเหมือนเหรียญอื่นๆนะครับ เช่าหาได้ปีกว่าล่ะ เดี๋ยวไว้จะถ่ายรูปเทียบมาให้ดูกันครับ
    ส่วนตัวก็แอบเสียวๆ กลัวของเสริม กลัวของยัด แต่โชคดีมีแค่เหรียญเดียวจะปล่อยก็ไม่กล้า ขอสายตรงหรือผูรู้ช่วยวิเคราะห์ทีครับ (ถ้าของปลอมจะได้เก็บไว้เองเป็นบทเรียน)
     
  11. wichert_lim

    wichert_lim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,012
    ค่าพลัง:
    +3,598
    ดวงเศรษฐี

    หามานานแล้วครับ ในที่สุดหลวงปู่ท่านมาโปรดแล้ว

    ตะกรุด เงิน ทองคำ เกสาท่านยาวจริงๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  12. wichert_lim

    wichert_lim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,012
    ค่าพลัง:
    +3,598
    พระปิดตาเนื้อดิน ที่กลายเป็นตำนานไปแล้ว
    และพระปิดตาเหล็กน้ำพี้ ที่จะกลายเป็นตำนานในอีกไม่นานนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  13. wichert_lim

    wichert_lim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,012
    ค่าพลัง:
    +3,598
    บาตรน้ำมนต์สวยๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  14. Keal88

    Keal88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +12,139
    กราบหลวงปู่หมุน

    สวัสดีคับพี่ๆ มีพระเครื่องของหลวงปู่อยู่แค่องค์เดียว
    พอจะใช่ได้ไหมคับ

    [​IMG]
     
  15. อริยะ ชน

    อริยะ ชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +1,042
     
  16. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    เป็นเรื่องปกติที่เหรียญที่เหรียญที่ตอกโค้ดจำนวนหลายโค้ด ราคาก็ขยับไปตามจำนวนโค้ดที่ตอกครับ แต่ส่วนจะตอกในสมัยนั้นหรือจะตอกใหม่นี่ก็เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณากันครับ

    เหรียญเสมาฯนี่ผมจำได้ว่าเหรียญนี้ช่างขุนเป็นคนทำครับ เพราะเคยเห็นตอนเอาเหรียญตัวอย่างมาให้ดูที่วัดสุทัศน์ฯ ตอนนั้นยังรู้สึกเลยว่าเหรียญนี้สวยดี มีความคมและลึกมาก ส่วนเรื่องโค้ดนี่ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทางวัดซับลำใยฯโดยอาจารย์ตั้วท่านจะให้ดำเนินการตอกโค้ดกันอย่างไร

    ผมว่าเรื่องที่ต้องคิดพิจารณากันมีอย่างนี้ครับ ประการแรกโค้ดนั้นยังอยู่หรือเปล่า ประการต่อมารอยตอกโค้ดนั้นใหม่หรือเก่า ประการที่สามโค้ดต่างๆนั้นในสมัยนั้นมีโค้ดแบบนี้หรือไม่ ผมว่าทั้งสามประการนั้นเหรียญที่นำออกมาให้บูชากันในปัจจุบันนี้มีทั้งเหตุทั้งสามประการ

    ประการแรกคือผมเชื่อว่าโค้ดยังอยู่ครับ ประการต่อมาการตอกโค้ดทำใหม่นั้นมี ประการสุดท้ายผมว่าโค้ดตอกเหรียญที่ทำใหม่นั้นก็มี แต่เรื่องนี้ผมไม่มีข้อพิสูจน์เป็นเพียงความเชื่อและความเห็นส่วนตัว ทั้งนี้ ผมขอเรียนอย่างนี้โดยปกติการตอกโค้ดนั้นจะตอกตามจุดหรือตำแหน่งที่กำหนดไว้ เช่น เหรียญเสมาฯ 3 โค้ด ที่ตอกสามจุดตามมาตรฐานปกติของเหรียญนี้ครับ ส่วนการตอกโค้ดเพิ่มเติมนั้นโดยปกติก็เพื่อการแยกแยะประเภทเหรียญ เช่น เหรียญแจกกรรมการตอกโค้ดคนละแบบกันหรือตอกจำนวนโค้ดมากกว่าเหรียญมาตรฐานปกติ

    สำหรับการตอกโค้ดจำนวนมากๆเต็มไปหมดนั้นปกติแล้วจะทำกันเองด้วยความต้องการส่วนตัวและต้องมีความสนิทสนมกับผู้สร้างหรือเจ้าของโค้ดด้วย เพราะการจะเอาโค้ดมาตอกนั้นไม่ใช่ว่าใครอยากจะหยิบมาตอกก็ได้ ซึ่งเหรียญประเภทนี้ผมว่าไม่น่าจะมีจำนวนมากครับ แต่เท่าที่เห็นทุกวันนี้เหรียญประเภทโค้ดที่ตอกโค้ดเยอะๆนี่ออกมาเต็มไปหมด ซึ่งโค้ดที่เห็นว่าเป็นรอยตอกใหม่ๆก็มี ซึ่งตรงนี้แหละที่ผมเชื่อว่าโค้ดยังอยู่และมีการตอกใหม่ เพราะลองดูเหรียญรุ่นอื่นๆของหลวงปู่ก็มีบ้างที่ตอกโค้ดไม่เหมือนเหรียญมาตรฐาน แต่จะมีจำนวนไม่มาก แต่เหรียญเสมาฯที่ตอกโค้ดเยอะๆโค้ดแปลกๆผมว่ามันมีออกมาให้เห็นกันแทบทุกวัน แบบนี้ผมว่ามันผิดปกติครับ !!!

    ต้องขอบอกก่อนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคิดวิเคราะห์จากความเห็นส่วนตัวของผม เพียงอยากให้ลูกศิษย์หลวงปู่ใช้ความระมัดระวังหน่อยในการเช่าหา เรื่องโค้ดมากน้อยเป็นเรื่องความนิยมเท่านั้นไม่ได้ทำให้พระของหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นหรือน้อยลงแต่อย่างใด ต้องขอขอบคุณคุณเจริญลาภที่ยกประเด็นนี้ขึ้นมาช่วยกันพิจารณาครับ หากท่านมีความคิดเห็นประการใดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ

    พูดถึงเรื่องการตอกโค้ดผมเองก็มีพระที่ตอกโค้ดของหลวงปู่แต่ไม่ใช่พระในรายการมาให้ดูกัน ดูโค้ดที่ตอกนานแล้วตั้งแต่สมัยประมาณ 43 ครับว่าเป็นอย่างไร รับรองมีองค์เดียวครับเป็นพระพุทธชินราชอินโดจีน(ปลอม) แต่ผมเอามาตอกโค้ดและให้หลวงปู่เสก ผมว่าใช้ได้แล้วห้อยเดี่่ยวๆผมก็มั่นใจครับ
    :cool:

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    คุณ sunny พอจะมีประวัติการสร้างพระสมเด็จรุ่นนี้หรือไม่ครับ ผมได้มานานแล้ว สมัยทำกฐินให้ลป. หลังจากหลวงปู่หมุน ท่านได้มรณะภาพไปได้ไม่นานนัก เคยคุยกับพี่ที่ให้ผมมาว่าใครสร้าง เขาก็บอกว่า มีคนทำมาถวายหลวงปู่หมุน และหลวงปู่หมุน ท่านก็เก็บไว้ที่กุฏิท่าน ปกติหลวงปู่หมุน ท่านทำวัตรแต่เช้า พระก็เหมือนถูกเสกไปด้วย พอลป.หมุน มรณะไปได้ไม่นาน ลูกศิษย์ก็ไปพบพระดังกล่าว ในกุฏิของหลวงปู่หมุน ผมยังจำได้พระองค์นี้สมัยก่อนบางคนไม่ทราบก็ตีเกีกันไปเลย คุณ sunny พอจะมีข้อมูลเชิงลึกไหมครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2012
  18. หมื่นโชค

    หมื่นโชค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    255
    ค่าพลัง:
    +570
    ขอแชร์ความคิดเห็นเรื่องจำนวนโค๊ดในเหรียญ เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ Sunny ครับสิ่งที่ทำได้ตอนนี้ ก็ต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวพิจารณาให้มากขึ้น โค้ดมาก โค็ดน้อย ชอบไม่เหมือนกัน โค็ดมากๆของแท้ดังเดิมก็น่าจะมี ปัจจุบันบางส่วนเป็นพุทธพานิชย์การสร้างค่านิยมให้เป็นไปก็น่าจะมี ส่วนเราจะวิ่งตามหรือไม่ตามคงเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่แน่ใจก็ต้องยึดสิ่งที่คนกลุ่มใหญ่ที่เป็นลูกศิษ์รุ่นเก่าๆว่าเป็นมาตรฐานเอาไว้ ส่วนตัวนะครับชอบเหรียญที่เป็นอะไรที่พอดีๆ ถ้ามากเกินจนตาลายผมว่าทำให้ความงดงามนั้นไม่มี สรุปเรื่องนี้ต้องสติตัวเดิยว
     
  19. khwan

    khwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    636
    ค่าพลัง:
    +1,454
    สวยๆ ทั้งนั้นเลยครับ น่าจะนิมนต์มาจำพรรษากับผมสักองค์ก็ดีน่ะครับ :cool:
     
  20. Suwijak

    Suwijak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +164
    อีกองค์ที่เป็นตำนานไปแล้วครับ พระปิดตาหลังยันต์ห้าครับ

    __________________________________________________________

    Suwijak : 086-3180984
    Email : ksuwijak@gmail.com


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...