เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบเรียนผู้ที่ได้ร่วมบุญสร้างแพโบถส์น้ำ( โครงการณ์ที่ ๓ ) ตามสายต่างๆ<O:p</O:p

    โครงการณ์ที่ ๑ - สร้างกุฎิก่ออิฐถือปูนที่หลวงปู่จำวัด โครงการณ์ที่ ๒ - สร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กหน้าวัดใหม่ฯ<O:p</O:p
    โครงการณ์ที่ ๓ - สร้างแพโบถส์น้ำ(อยู่ในระหว่างดำเนินการ) โครงการณ์ที่๔ - หล่อพระประธาน พระบูชา พระกริ่ง และ พระชัยวัฒน์<O:p</O:p
    โครงการณ์ที่ ๕ - ยื่นขอรังวัดที่ดินแบ่งแยกโฉนด โครงการณ์ที่ ๖ - ร่วมสร้างพระวิหารถวายหลวงปู่<O:p</O:p (อยู่ในระหว่างดำเนินการ)<O:p</O:p
    ๑) กระผมได้แนบประวัติ แพโบถส์น้ำ ตามที่ได้บันทึกไว้ตลอดระยะเวลาร่วม ๒ ปีกว่า ตามประวัติจะกล่าวถึงการจัดหาทุนทรัพย์ ด้านการเงิน และวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างแพและหล่อพระประธาน ซึ่งส่วนใหญ่ มากกว่า ๒ ใน ๓ ของเงินทุนทั้งหมด มาจากการบริจาคของคณะศิษย์สายพนักงานบริษัทจากการอุปถัมภ์อย่างเข้มแข็งของคุณ อ คุณ และคณะศิษย์สาย กทม ทุกท่าน ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างทั้งหมดตามรายการจากประวัติฯจำนวน ๓.๑๖ ล้านบาทนั้น ไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัวในการวิ่งเต้นของผมเพื่อให้การก่อสร้างแพให้แล้วเสร็จ ( ซึ่งถ้ารวมค่าใช้จ่ายส่วนตัว ก็จะรวมอีกประมาณ ๓ แสนบาทและก็ยังไม่รวมค่าแรงของผมและคณะผู้รับเหมาซึ่งเริ่มต้นการก่อสร้างมาจากตลิ่งหน้าวัดที่พังแล้วจนมาถึงสิ่งก่อสร้างถาวรในปัจจุบัน ) <O:p</O:p
    ๒) เมื่อมีผู้ที่ไม่ได้ให้ความร่วมมือในการก่อสร้างทั้งยังไม่ได้ร่วมบริจาคบางคน แต่บุคคลเหล่านี้ต้องการเงินจากกฐินปี ๒๕๔๐ ที่คณะของพวกเราได้เรี่ยไรกันมา ( ประมาณ ๙ แสนบาท ) ไปใช้ซื้อที่ดินในโครงการณ์ของบุคคลกลุ่มเดียวกันเพื่อเพิ่มที่ดินให้วัดใหม่ฯ ในราคาไร่ละ ๖ แสนบาท กระผมและคณะไม่เห็นด้วยตามราคาที่แพงเกินท้องตลาดในยุค IMF (ราคาประเมินจากสำนักงานที่ดิน อ. พยุหะคีรี ที่ติดถนน ต. น้ำทรง ก่อนลดค่าเงินบาท ปลายปี ๒๕๔๐ ราคา เพียงไร่ละ ๑ แสนบาท ) และประกอบทั้งตามหลักฐานสำเนาเอกสารโฉนดที่ดินร่วมของวัดใหม่ฯ ( ไม่มีตัวจริงมาแสดงนอกจากที่ สำนักงานที่ดิน อ. พยุหะคีรี ) มีชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วมในทางทิศเหนืออยู่ ๓ ชื่อ ( และมีผู้ถือครอบครองปรปักษ์อยู่ ๒ ชื่อในทางทิศใต้) ตามหลักฐานที่ปรากฎทางวัดควรจะมีที่ดินในครอบครองอยู่ ประมณ ๖ ไร่ ๓ งาน ๔๒ ตารางวา ตามสำเนาโฉนดที่แนบมา แต่ที่ได้รังวัดเมี่อวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๔๑ วัดใหม่ฯ คงเหลือที่ดินอยู่เพียงประมาณ ๓ ไร่ ๓ งาน ๔๒ ตารางวา ที่กล่าวมาคือความจริงตามหลักฐานที่ปรากฏ<O:p</O:p
    ๓) จากเจตนารมณ์ของคุณ อและ คณะศิษย์ กทม ซึ่งมีนโยบายแน่ชัดมาแต่ต้นว่า ไม่ว่าจะก่อสร้างหรือจะจัดงานใดๆ เราจะคุมเงินและคุมการก่อสร้างเอง เพื่อเงินทุกบาทได้ถูกใช้ไปอย่างถูกประเภท ซึ่งมีผลมาจากประสบการณ์ของพวกเราในการทำบุญมาจากที่อื่นๆหลายที่ก่อนถึงวัดใหม่ฯ หากถ้ามีแรงงานในพื้นที่ต้องการเข้าร่วมรับจ้าง คณะผู้ดำเนินการยินดีว่าจ้าง ให้ค่าแรงตามตลาดแรงงาน ตามความรู้ความสามารถและตามวุฒิ ซึ่งทางพนักงานบริษัทมีประสบการณ์เป็นอย่างสูงในการจ้างแรงงานและควบคุมผู้รับเหมา<O:p</O:p
    ๔) การก่อสร้างแพโบถส์น้ำ โดยเนื้อหาของโครงการณ์ซึ่งน่าสนใจ เป็นสิ่งประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งแรกและสิ่งเดียวในเมืองไทย ความน่าเชื่อถือและสามัคคีของตัวบุคคล เช่น คุณ อนุพันธ์ บุนนาค คุณประวิทย์ บัวสรวง ร.ท. สันติ ศรีงาม พ.ต.ท. อารยา โตมอญ และ หัวหน้าสายต่างๆ ตามที่ ได้ปรากฏรายชื่ออยู่ในประวัติแพโบถส์น้ำ และรวมทั้งบารมีอันเป็นที่สุดของท่านพระเดชพระคุณ พระครู บุญศรี อินทวณโณ ที่เป็นแหล่งรวมใจของคณะศิษย์ ซึ่งได้ให้คำแนะนำอันเป็นประโยชน์ ทางคณะศิษย์เห็นในความเป็นพระผู้ปฎิบัติดีและปฎิบัติชอบและคณะศิษย์ให้ความเคารพเป็นอย่างสูง ทำให้ยอดเงินบริจาค ( ไม่รวมค่าวัสดุก่อสร้างที่ได้รับบริจาคฟรี ) รวมทั้ง เงินจากผ้าป่า กฐิน และ เงินค่าบูชาวัตถุมงคล รวมกันได้ยอดถึง ๓ ล้าน ๔ แสน บาท ภายในเวลาแค่ ๒ ปีกว่าในยุค IMF ที่เศรษฐกิจฝืดเคือง<O:p</O:p
    จากเหตุการณ์ข้างต้น รวมทั้งคณะศิษย์ กทม ได้จัดหา ทนาย เพื่อยื่นขอรังวัดแยกกรรมสิทธิ์ที่ดินวัดใหม่ฯ ในโครงการณ์ที่๕ เพื่อทำวัดให้เป็นวัด ทางวัดไม่มีโฉนดที่ดินเป็นเอกสิทธิ์ของตนเองนับตั้งแต่เป็นวัดมา ทำให้ผมและคณะตกเป็นเป้าในการป้ายสีด้วยข้อความที่เป็นเท็จจากบุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งอาจจะเสียผลประโยชน์ ผู้ที่จะให้ความกระจ่างต่อข้อความอันเป็นเท็จเหล่านี้ มีเพียงบุคคลเดียวที่น่าเชื่อถือที่สุด ของวัดใหม่ฯ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้น คือ ท่านพระเดชพระคุณ พระครู บุญศรี อินทวณโณ เพราะฉะนั้นไม่ว่าข้ออ้างอันใด แม้ว่าจะมาจากผมและคณะ ขอให้เช็คเนื้อหาของข้อความเหล่านั้นกับ หลวงปู่ บุญศรี แต่เพียงท่านเดียว แต่ให้กราบเรียนท่านเป็นส่วนตัว และในโอกาสอันควร ทั้งนี้เพื่อสร้างความบริสุทธิ์ในใจของพวกท่านและอนุโมทนาบุญให้แก่ผลงานอันบริสุทธิ์ของพวกกระผม ว่าโครงการณ์แพโบถส์น้ำนี้ไม่มีขบวนการใดๆที่ล่วงละเมิดศีล๕ ซึ่งทางผมและคณะถือเป็นนโยบายหลักในการสร้างบุญกุศลทุกครั้ง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    จึงเรียนมาด้วยความเคารพอย่างสูง<O:p</O:p
    ร.ท. สันติ ศรีงาม<O:p</O:p
    พ.ต.ท. อารยา โตมอญ<O:p</O:p
    และ คณะ ผู้ ก่อสร้างดังรายชื่อในประวัติ ฯ

    ผมก็อบมาจากไฟล์ดื้อๆ เป็น ใบปลิวที่ อีตาช้างเขาให้ผมพิมพ์ เมื่อ ๑๐ ปีก่อน แจก แก่เหล่าสายต่างๆชาวบ้าน ชาวช่อง ครู เด็กนักเรียน นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ผู้กำกับ รองผู้ว่า ยังไม่ถึงผู้ว่า เจ้าคณะ ตำบล อำเภอ ที่ พยุหะคีรี สมัยนั้นยังไม่มี อินเตอร์เน็ท ว่าจะลง หนังสือพิมพ์ที่พยุหะซ่ะเลย ...เหอๆๆ

    เหตุการณ์เหมือนกันๆ ทำอะไรไม่ได้ หากินไม่ได้ มันก็ ด่า ๆ และ ด่า แหมๆๆ...โดนมาหลายทีแล้ว จัญไรแบบพวกมันว่าผมคงจนฉิบหายไปแล้ว แต่อยุ่ดี กันทั้งครอบครัว เพื่อนฝูงที่ทำบุยกันมา ไม่เป็นดังปากมันว่า...เหอๆๆ ทำอะไรไม่ได้ก็คือ ด่าให้เสีย ( เสียหรือปล่าวไม่รู้ดูเอาเอง ) และ ทำให้ ดิส เครดิต เป็นเหมือนโจรเหมือนกันกับพวกมัน คือ หากินกับพระศาสนา หากินกับการซื้อขาย รูปเคารพ เหมือนสินค้า รูปไป เงินมาทำนองนั้น


    http://palungjit.org/threads/เหรียญบิน-หลวงพ่อทรง-แพโบสถ์น้ำ-หลวงตา-เล็ก-น-๑๒๗๗.122347/page-1944


    ผมก็อบมาไม่ได้ ไฟล์มันใหญ่มาก แต่เป็นรายชื่อคณะทำความดี หลวงตาเล็กมาตลอด เวลา ๕ ถึง ๖ ปี

    บัญชีรายชื่อคณะศิษย์ จริงๆ ที่ร่วมทำความดีกันมา ผมไม่นึกว่าจะต้องมาแสดงแก่มารอีกในสิบปี ต่อมา ในยุคนั้นก็ใช้ด้วย เหตุผลเดียวกันตอนไปประกอบเอกสารแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธร พยุหะคีรี

    คณะนี้ มีหลายสาย สายเชลล์ก็น่าจะหลายร้อยคนแล้ว รวมๆก็น่าจะเกินพันคน คนเหล่านี้

    ทอดกฐินเงินล้าน ทอดผ้าป่าเงินแสน ไปกว้านซื้อเสาสนมาจากสวนเอกชน ป่าแม่วงศ์ เขาหลวง ขนมาหลายสิบเที่ยว กู้ต้นโพธิ์ล้มจากแม่น้ำหน้าวัดขนาดใหญ่สองต้น ( ยากและหมดไปหลายเงิน ) ตอกเข็มสนตลิ่งหน้าวัดเต็มพื้นที่ เทเขื่อนซีเมนท์หน้าวัดเต็มพื้นที่ สร้างกุฏิที่หลวงตาจำวัด ปัจจุบัน สร้างแพเหล็ก ขนมาจากแม่กลอง หลายเที่ยวรถ ไปยกลงที่ท่าข้าวกำนันทรง นครสวรรค์ สร้างศาลาไม้สักทองทั้งหลัง แกะสลักด้วยช่างอยุธยาใช้เวลาเป็นปี ( พ.ศ.นี้ไม่มีทางสร้างได้ ) ไปติดต่อ อาจารยืกรมศิลป ช่างสิบหมู่มาเป็นผู้ช่วยดูแลด้านศิลป

    สร้างศาลาปูนต่อศาลาการเปรียญปัจจุบันที่เอาพระพุทธรูปมาวาง จ่ายเงินเทปูนพื้นวัดทั้งลาน หล่อพระประธานหน้าลานวัด พระบูชา พระกริ่ง พระชัยฯ แบ่งโฉนดวัดออกมา จากสภาพผู้ที่อยู่อาศัยเป็นเจ้าบ้าน หลังจากหลวงตาทนอยู่มา สี่สิบปี ( ทนอย่างยากมาก ) ซื้อที่ดินต่อออกไป ด้านทิศเหนือ ประมาณ ครึ่งไร่ แต่หมดไปหลายแสน ซ่อมรถ หลวงตาหลายครั้ง พาท่านไปหาหมอ และ พยาบาล ให้น้ำเกลือ ท่านหลายครั้งทั้งที่ โกรกพระและนครสวรรค์ พาท่านไปทำฟัน ตรวจสุขภาพปาก พาท่านไปโรงพยาบาลประชารังสรรค์ ตอนป่วยหนัก รับผิดชอบค่าหมอ ค่ายา วิ่งไป วิ่งมา และ หลังจากท่านล่ะสังขารมีเงินเหลือในบัญชี น่าจะร่วม ๔ ถึง ๕ ล้าน ครั้งนั้น พวกผมทิ้งเงินนี้เลยไม่ยุ่ง เพราะต่อมาก็ยุ่งจริงๆ แต่ข้างบนทั้งหมด เป็นเงินของพวก ผม และ พวกเรา หามาด้วยความสุจริต ใครเอาไปใช้ส่วนตัวไม่ใช้ในพระศาสนา แช่งให้ฉิบหาย...เหอๆๆ

    พวกข้างบนได้วัตถุมงคล หลวงตาเล็กไปเพียบ หลายรายการ หลายสิบถุง หลายสิบคณะ หลายปี ทั้งพระ ทั้งเหรียญ ทั้งผ้ายันต์ สีผึ้ง จิปาถะ ตามแต่จะทำมาแจกฟรีจากศิาย์ที่อยากสร้างบารมีด้วยการแจก ไม่เห็นมีชื่อในข้างบน นั้นมาเป็นพ่อค้า ขายพระ เอาพระมาขายแล้วบอกว่าเป็นศิษย์

    พวกข้างบน เขาทำบุญ มีชื่อ มีที่อยู่ เบอร์โทร โทรไปถามได้ว่าเขาทำกันมาจริงหรือไม่ ทำไปกี่ครั้งกี่รายการ น่าจะได้ดีทุกคนไป

    แต่มีพ่อค้าพระ ไม่ทันหลวงตาแม้เห็นรอยเท้าหลวงตาที่เดินผ่านและที่ทันเห็นก็ยังละอ่อนถอนขน เห็นมาไม่กี่อย่าง รู้จักไม่กี่คน มาบอกว่าเป็นศิษย์ รู้ทุกอย่าง รู้ลึก รู้ละเอียด แต่ไม่มีผลงานบันทึกชื่อไว้ตอนที่เขาทำกัน แต่เห็นมีแต่ของมาขาย เงินทองไม่เข้าวัดตามที่หลวงตาสอนมา เป็นพ่อค้าเต็มๆตัว ขาย ๆ ๆ และ ขาย ๆ ๆ หลวงปู่ หลายหลวงพ่อ เป็นศิษย์หลายหลวงพ่อ หลวงปู่ ด้านการขายพระ สงสัยจะเรียนการตลาด ( ปากคลองตลาด ) มา

    ตอนหลวงตาป่วยหนักต้องการความช่วยเหลือ ต้องการเงินทองมาจ่าย ค่ายา ค่าหมอ ค่ารถ ค่าพยาบาล ใครเห็นชื่อพ่อค้า และ คนที่อ้างบ้าง เห็นคนเหล่านั้นไหมครับ...เหอๆๆๆ ไปทำอะไรกันอยู่ ครูบาอาจารย์ ป่วยหนัก กำลังจะตายแล้ว เห็นแต่หน้าเก่าๆ เดิมๆ หลานหลวงตา กับศิษย์สตรีสายราชบุรีเหนียวแน่น มาทำกับข้าวให้ท่านฉันที่โรงพยาบาล เห็นแค่นั้น จนท่านล่ะสังขาร

    แค่รายการบุญอุทิศให้ท่านแม้ตอนนี้ ก็ไม่เห็นมีมาชักชวนกันไปทำถวายหลวงตา มีแต่ของหลวงตามาขาย เรียกด้วยหลวงปู่ ความเคารพ ท่านลูกค้า เชื่อผมเถอะ ของผมมี อยากได้รุ่นไหน ผมมีบริการ ตามรูป .....เหอๆๆๆ มีราคาหน่อยน่ะครับ ของมันแพง หายาก....เหอๆๆ

    คนรุ่นนั้นที่เขาทันและทำความดี ทำบุญของจริงกันมา ด้วยความเหนื่อยยาก ยุค IMF เงินหายาก กว่าจะได้เงินมาลำบากจริงๆ มาอ่านแล้ว ฮา และ ฮาจริงๆ ฮาแทบกลิ้ง ฮาสุดขั้ว ไม่ได้เยาะแต่ขำจริงๆ เอิ้ก ๆ ๆ แบบท่าน รุ่ง พ.ศ. นี้มันเฉยไปมากแล้ว...เหอๆๆ

    ไปขายของหลวงปู่ ท่านอื่นเถอะ มีอนาคต ของหลวงตาเล็กน่ะ มีอาถรรพ์ เทวดาเยอะ คนครอบครองต้องเป็น คนมีสัจจะ ใจมั่น ถึงจะเจริญ ถ้าไม่มี จะตรงกันข้าม แล้วแต่โยมน่ะ คอยดูไป

    ก็ว่ากันไป ท่านที่มาอ่าน ถ้าอ่านไปตามตรรกกะ ท่านก็เห็น คนสมัยนี้เขาไม่โง่ แค่โทรถาม มี app มี line รู้กันไปทั้งบาง ท่านไม่ต้องเชื่อผม ลองคิดเอาเอง

    ผมยังไม่ได้เขียนเรื่องการคืนของ มีคดีขึ้นศาล และ มีคำสั่งศาลตัดสินน่ะครับ มันยาว ผมจะสรุปมาให้ แต่อาจจะรอจังหวะ เดี๋ยวคนรู้หมด ต้องว่างๆหน่อย แต่หาอ่านได้ครับ เขารวมเล่มขาย
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2012
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    http://palungjit.org/threads/เหรียญบิน-หลวงพ่อทรง-แพโบสถ์น้ำ-หลวงตา-เล็ก-น-๑๒๗๗.122347/page-1944

    ผมก็อบมาไม่ได้ ไฟล์มันใหญ่มาก แต่เป็นรายชื่อคณะทำความดี หลวงตาเล็กมาตลอด เวลา ๕ ถึง ๖ ปี

    บัญชีรายชื่อคณะศิษญ์ จริงๆ ที่ร่วมทำความดีกันมา ผมไม่นึกว่าจะมาแสดงแก่มารอีกในสิบปี ต่อมา ในยุคนั้นก็ใช้ด้วย เหตุผลเดีญวกันตอนไปประกอบเอกสารแจ้งความ

    คณะนี้ มีหลายสาย สายเชลล์ก็น่าจะหลายร้อยคนแล้ว รวมๆก็น่าจะเป็นพันคน คนเหล่านี้

    ทอดกฐินเงินล้าน ทอดผ้าป่าเงินแสน ไปกว้านซื้อเสาสนมาจากป่าแม่วงศ์ ขนมาหลายสิบเที่ยว กู้ต้นโพธิ์บล้มจากแม่น้ำหน้าวัด หใญ่ สองต้น ตอกเข็มตลิ่งหน้าวัด เต็มพื้นที่ เทเขื่อนซีเมนท์หน้าวัดเต็มพื้นที่ สร้างกุฏิที่หลวงตาจำวัด ปัจจุบัน สร้างแพเหล็ก ขนมาจากแม่กลอง หลายเที่ยวรถ ไปยกลงที่ท่าข้าวกำนันทรง นครสวรรค์ สร้างศาลาไม้สักทองทั้งหลัง แกะสลักด้วยช่างอยุธยาใช้เวลาเป็นปี ( พ.ศ.นี้ไม่มีทางสร้างได้ )

    สร้างศาลาปูนต่อศาลาการเปรียญปัจจุบันที่เอาพระพุทะรูปมาวาง จ่ายเงินเทปูนพื้นวัดทั้งลาน หล่อพระประธานหน้าลานวัด พระบูชา พระกริ่ง พระชัยฯ แบ่งโฉนดวัดออกมา จากสภาพผู้ที่อยู่อาศัยเป็นเจ้าบ้านหลังจากหลวงตาทนอยู่มา สี่สิบปี ( ยากมาก ) ซื้อทีดินต่อออกไป ด้านทิศเหนือ ประมาณ ครึ่งไร่ แต่หมดไปหลายแสน ซ่อมรถ หลวงตาหลายครั้ง พาท่านไปหาหมอ และ พยาบาล ให้น้ำเกลือ ท่านหลายครั้งทั้งที่โกรกพระและนครสวรรค์ พาท่านไปทำฟัน ตรวจสุขภาพปาก พาท่านไปโรงพยาบาลประชารังสรรค์ ตอนป่วยหนัก รับผิดชอบค่าหมอ ค่ายา วิ่งไป วิ่งมา และ หลังจากท่านล่ะสังขารมีเงินเหลือในบัญชี น่าจะร่วม ๕ ล้าน คระนี้ทิ้งเงินนี้เลยไม่ยุ่ง เพราะต่อมาก็ยุ่งจริงๆ แต่เป็นเงินของพวก ผม พวกเรา ใครเอาไปใช้ส่วนตัวไม่ใช้ในพระศาสนา แช่งให้ฉิบหาย...เหอๆๆ

    พวกข้างบนได้วัตถุมงคล หลวงตาเล็กไปเพียบ หลายรายการ หลายสิบถุง หลายสิบคณะ หลายปี ไม่เห็นมีชื่อในนั้นมาเป็นพ่อค้า ขายพระ เขาทำบุญ มีชื่อ มีที่อยู่ เบอร์โทร โทรไปถามได้ว่าเขาทำกันมาจริงหรือไม่ ทำไปกี่ครั้งกี่รายการ น่าจะได้ดีทุกคนไป

    แต่มีพ่อค้าพระ ไม่ทันหลวงตาแม้เห็นรอยเท้าหลวงตาที่เดินผ่านและที่ทันก็ยังละอ่อน เห็นมาไม่กี่อย่าง รู้จักไม่กี่คน มาบอกว่าเป็นศิษย์ รู้ทุกอย่าง รู้ลึก รู้ละเอียด แต่ไม่มีผลงานบันทึกชื่อไว้ตอนที่เขาทำกัน แต่เห็นมีแต่ของมาขาย เงินทองไม่เข้าวัดตามที่หลวงตาสอนมา เป็นพ่อค้าเต็มๆตัว ขาย ๆ ๆ และ ขาย

    ตอนหลวงตาป่วยต้องการความช่วยเหลือ ต้องการเงินทองมาจ่ายค่ายา ค่าหมอ ค่ารถ ค่าพยาบาล ใคร เห็นชื่อพ่อค้าและ คนที่อ้างบ้าง เห็นคนเหล่านั้นไหมครับ...เหอๆๆๆ ไปทำอะไรกันอยู่ ครูบาอาจารย์ ป่วยหนัก กำลังจะตายแล้ว

    และรายการบุญอุทิศให้ท่านแม้ตอนนี้ ก็ไม่เห็นมี ชักชวนกันไปทำถวายหลวงตา มีแต่ของหลวงตามาขาย เรียกด้วยหลวงปู่ ความเคารพ ท่านลูกค้า เชื่อผมเถอะ ของผมมี อยากได้รุ่นไหน ผมมีบริการ ตามรูป .....เหอๆๆๆ มีราคาหน่อยน่ะครับ ของมันแพง หายาก....เหอๆๆ

    คนรุ่นนั้นที่เขาทันและทำความดี ทำบุญของจริงกันม ด้วยความเหนื่อยยาก ยุค IMF เงินหายาก กว่าจะได้เงินมาลำบากจริงๆ มาอ่านแล้ว ฮา และ ฮาจริงๆ ฮาแทบกลิ้ง

    ไปขายของหลวงปู่ ท่านอื่นเถอะ มีอนาคต ของหลวงตาเล็กน่ะ มีอาถรรพ์ เทวดาเยอะ คนครอบครองต้องเป็นคนมีสัจจะ ใจมั่น ถึงจะเจริญ ถ้าไม่มี จะตรงกันข้าม แล้วแต่โยม

    ก็ว่ากันไป ท่านที่มาอ่าน ถ้าอ่านไปตามตรรกกะ ท่านก็เห็น คนสมัยนี้เขาไม่โง่ แค่โทรถาม มี app มี line รู้กันไปทั้งบาง ท่านไม่ต้องเชื่อผม ลองคิดเอาเอง

    ผมยังไม่ได้เขียนเรื่องการคืนของ มีคดีขึ้นศาล และ มีคำสั่งศาลตัดสินน่ะครับ มันยาว ผมจะสรุปมาให้ แต่อาจจะรอจังหวะ เดี๋ยวคนรู้หมด ต้องว่างๆหน่อย แต่หาอ่านได้ครับ เขารวมเล่มขาย
     
  3. chat143

    chat143 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +109
    ข้อมูลจริงปรากฎ
    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2012
  4. beleive

    beleive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +3,409
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=u5np_BwLzaA]อำพล ลำพูน - ถอยกันเป็นแถบ - YouTube[/ame]

    เอาเพลงนี้มาให้ฟังครับ ว่าของจริงเค้ามา พวกลิงกังกระเจิง
     
  5. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410


    ;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือ นัวค่ะ
     
  6. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:สวัสดีครับ ศิษย์พี่ แสงแข
    รุ๋นน้องมารายงานตัวครับ เอิ้ก เอิ้ก
     
  7. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับแจ้งจาก อ.โกศล กิจเจริญ ว่า ยังคงเดินทางไปแก้กรรมให้กับประเทศชาติ ผ่อนหนักให้เป็นเบา และ อ.โกศล กิจเจริญ เมตตาแจ้งให้ทราบทราบว่า บรรดาพระของหลวงตาเล็ก วัดใหม่ ที่สำคัญที่สุด รุ่นพระนิพพาน โดยเฉพาะ เนื้อแร่โคตรเศรษฐี
     
  8. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    สวัสดีค่ะ ต้องเอิ้ก เอิ้ก( ด้วยหรือเปล่า....):cool:
     
  9. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อ้าวท่าน จะเล่าก็เล่าให้หมด อย่ากั้ก คนเขารอ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2012
  12. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    หมวด 3 ความผิดฐานหมิ่นประมาท
    มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะ ทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำ
    ความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

    การกระทำของท่านนั้่นเป็นความผิดสำเร็จ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม ม.326

    ฝากพี เสาวภา ให้พี่ยุทธ เอาคดีนี้อีกสักคดี เป็นคดีตัวอย่าง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2012
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ใจเย็นๆ ผมโดนมา ๕ ทีแล้ว ในเน็ทนี่พวก นักเลงคีร์บอร์ดเยอะ ด่าเขา ชวนทะเลาะ พระจริงๆมาทักยังโดนด่าเลย พระท่านเล่าให้ฟังจริงๆ

    แต่นักเลงแค่หน้าคอม เก่งแค่คำพิมพ์ ไปเจอที่โรงพักหรือ ศาล ไม่เห็นโผล่ไปสักคน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2012
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อ้อแล้วอย่าไปบอกพวกมันเรื่องกฎหมาย ให้ถึงเวลาเจอเลยดีกว่า เชื่อ พี เสาวภา...เหอๆๆ
     
  15. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    อ้าวหายไปแล้ว,,,,,,เห็นอยู่แว้บๆ ไปซะแล้ว มาเร็วไปเร็วจริงพวกนี้ หุหุหุหุ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหอๆๆๆๆๆๆๆๆ.................
     
  17. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    แหะๆๆๆ เข้ามาทักทายยามค่ำคืนครับพี่พี อาจารย์ช้าง วันนี้งานยุ่ง วุ่นวาย ได้แต่เข้าดู บ้าง เข้ามาก็เจอช็อทเด็ดเลย อิอิอิอิ

    ===== พี่พีได้รับซองรึยังครับ รณรงค์====
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    เขาไม่กล้า.....ท้า..ให้เขาไปในบอร์ด.แต่เข้ามาบอร์ดนี้แล้วเขาไม่ยักจะกล้านะคะ
     
  19. pokpak744

    pokpak744 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +655
    สวัสดีตอนดึกๆครับ พี่พี พี่ช้าง และพี่ๆทุกคนแห่งบ้านเหรียญบิน

    ช่วงนี้งานยุ่งมาก กลับมาหัวถึงหมอนหลับสนิทเลย แต่ยังติดตามอยู่เสมอครับ

    ชอบคำพูดของหลวงปู่หลวงพ่อที่ว่า "ของดีอยู่ที่จิต ของดีอยู่ที่ตัวเรา" จัง

    เพราะคนส่วนมากมักถือค่านิยมของพระที่ราคาซะมาก ที่ทำงานผมก็เป็นกัน

    ผมยังคิดว่าคนห้อยพระราคาหลักร้อย แต่มีคุณงามความดี. ยังดีกว่าพระหลักล้าน
    ในคอบางคนซะอีก
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ได้แล้ว อยู่ นนท์นี่เอง มาเอาเลยดีกว่า...แหะๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...