ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. aepaolo

    aepaolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +217
    541.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก เท่าไหร่ครับ
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ ขอบพระคุณมากครับพี่
     
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    542.พระพิมพ์ยมกปาฏิหารย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ชำนาญ มีการทำออกมา หลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์ และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหม ได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่า เศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุด เนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการ สร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์ยมกปาฏิหารย์ ตามประวัติพระพุทธเจ้าทรงแสดงการหมุนธาตุไฟ กับน้ำพร้อมกันเพื่อโปรดพวกเดียรถีย์ ธรรมดาแล้วพวกเดียรถีย์หรือฤษีต่างๆสามารถแสดงฤทธิ์ได้ตามกำลังตนคือแสดงฤทธิ์หมุนธาตุได้เพียงคราวละหนึ่งเท่านั้น ทว่าผู้ที่สามารถหมุนธาตุได้พร้อมกันนั้นจำกัดแต่เพียงพระพุทธเจ้า พระพิมพ์นี้หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธานุสติเพื่อให้ศิษย์ที่ใช้แขวนนั้นศรัทธาและยึดมั่นในพระศาสดา รำลึกถึงพระคุณของท่านที่ได้ประกาศพระศาสนา ไม่ลืมที่จะประพฤติดี และตั้งมั่นในการสวดมนต์ไว้พระปฏิบัติธรรม พระพิมพ์พมกปาฏิหารย์องค์นี้เป็นพระที่ดูง่าย สภาพเดิมๆ เป็นพระวางหิ้ง แทบไม่ได้่ผ่านการสัมผัสจับต้อง นอกจากนี้ยังมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ นานๆจะหาพระสภาพนี้ได้สักองค์ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    543.ลูกอมหรือลูกแก้วมณีนพรัตน์เนื้อซีเมนต์เทา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อ ซีเมนต์เทา และเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ นอกจากนี้ยังสร้างเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อซีเมนต์เทา หรือเนื้อผงพุทธคุณ ผสมผงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดี เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    544.พระพุทธชินราชเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้ทำการสร้างพระพิมพ์พระพุทธขึ้นหลายพิมพ์ด้วยกัน พระพุทธชินราชนับเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งที่หลวงปู่ดู่ท่านนำมาถอดพิมพ์ และเทปูนผสมผงพุทธคุณเพื่อแจกแก่ญาติ โยมเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติธรรม โดยมากที่พบจะเป็นบล๊อคดินน้ำมัน หรือบล๊อคดินเหนียว คือนำดินน้ำมัน หรือดินเหนียวกดลงไปที่พระต้นแบบ แล้วจึงนำปูนเทลงในบล๊อคที่ได้ เมื่อเทเสร็จแล้วจึงมีรอยดินน้ำมัน หรือคราบดินเหนียวให้เห็นอยู่เสมอ พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่ดู่ท่านราคาไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณค่า ประสบการณ์ของคนที่ใช้พระเนื้อผงของท่านนั้นมากมายนัก ทั้งในการปฏิบัติธรรม และการคุ้มครองป้องกันภัย หรือแม้แต่อธิษฐานขอในเรื่องที่สมควร พระพุทธชินราชเนื้อปูนผสมผงองค์นี้เทออกมาได้เรียบร้อย เต็มฟอร์ม เป็นพิมพ์ที่นานๆจะได้พบสักครั้ง หายากและน่าสะสมบูชาครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    545.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเนื้อผงพุทธคุณซึ่งมีทั้งแบบทาชันยาเรือ และไม่ทา นอกจากนี้ยังสร้างลูกอมเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเืรือ สภาพเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    546.รูปหล่อหลวงปู่ดู่เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2522 เป็นปีที่หลวงปู่ดู่อายุครบ 75 ปี กรรมการและลูกศิษย์จึงขออนุญาติสร้างรูปหล่อลอยองค์ขึ้นเป็นที่ระลึก ในคราแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างโดยให้จัดสร้างขึ้นเป็นรูปหล่อหลวงปู่ทวด ต่อมาภายหลังท่านจึงได้อนุญาติให้สร้างเป็นรูปเหมือนท่าน รูปหล่อปี 2522 นี้จึงนับเป็นรูปหล่อรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน ในวาระการสร้างนี้จัดสร้างเป็นเนื้อเงินขึ้นเพียง 28 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นย่อมหวงแหนเป็นอันมากเนื่องจากสร้างน้อย และเป็นรูปหล่อรุ่นที่หล่ออกมาได้สวยงาม พระองค์นี้นอกจากหายากแล้วยังไม่ได้ผ่านการใช้ สภาพสวยเดิม มีรอยจารใต้ฐานชัดเจน เปิดราคาไม่แพงเลยครับเทียบกับความหายาก จะบูชาไว้เพื่ออาราธนาห้อยเดี่ยว หรือสะสมเข้าชุดก็เหมาะสมเช่นกันครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2012
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    547.พระกลางลานเนื้อปูนผสมผงเต็มองค์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระกลางลานเป็นพระบูชาเล็กขนาด 1 นิ้ว พิมพ์มารวิชัย หล่อที่กลางลานวัดสะแกในปี 2506 หลวงปู่ศรี(สีห์)พินทสุวัณโณ ท่านเป็นประธานในพิธี จำนวนการสร้าง 500 องค์ พระบูชาเล็กรุ่นนี้นักสะสมมักเรียกติดปากว่าพระกลางลานเนื่องจากหล่อที่กลางลานวัด ในพิธีการสร้างมีตำนานเล่าขานกันมากว่าหลวงปู่ดู่ได้ร่วมปลุกเสกด้วยโดยอธิษฐานให้สายไฟในวัดเป็นเสมือนสายสิญจน์ เนื่องจากสมัยก่อนหลวงกุฏิหลวงปู่นั้นเป็นชุมทางสายไฟในวัด ต่อมาพระกลางลานได้ถูกถอดพิมพ์เป็นเนื้อปูนผสมผงโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกโดยจัดทำเป็นสองแบบด้วยกันคือแบบครึ่งองค์ และแบบเต็มองค์ พระกลางลานเนื้อผงนี้นับเป็นพระที่หาชมไม่ได้ง่ายๆจัดเป็นพระเนื้อปูนยุคต้นที่น่าจะสร้างทันยุคที่ถอดพิมพ์ด้วยดินน้ำมัน และดินเหนียว พระที่เทแบบเต็มองค์นั้นโดยมากมีลวดเป็นแกนกลางซึ่งเมื่อพระผ่านวันเวลา และอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปจะทำให้พระเกิดรอยรานขึ้นที่พระศอ(บริเวณคอ) ลักษณะเฉพาะนี้อาจเรียกได้ว่าเกิดขึ้นในพระบูชาุยุคต้นของหลวงปู่ดู่แทบทุกองค์ที่มีลวดเป็นกลางด้านใน โดยมากจะมีงานยาปูน หรือผงพุทธคุณเดิมๆ ซึ่งเป็นงานที่ทันยุคเรียกได้ว่าไม่ได้นำมายาซ่อมใหม่ เนื้อปูนยาตามรอยพระศอนั้นพิจารณาได้ง่ายเนื่องจากหลายสิบปีผ่านมาเนื้อปูนได้เซ็ทตัว จำแนกกับงานซ่อมใหม่ได้ชัดเจน พระองค์นี้เป็นพระกลางลานเนื้อปูนผสมผงแบบเต็มองค์ นับเป็นพระยุคต้นที่มีเนื้อหาเก่าจัดดูง่ายเป็นเนื้องานปูนผสมผงของวัดสะแกในยุคที่หลวงปู่ดู่ท่านยังควบคุมการสร้างด้วยตัวท่านเองอย่างใกล้ชิด พระเนื้อผงของท่านอนุมานได้ว่าผสมผงพุทธคุณบังคับ หลายท่านว่าผสมผงจักพรรดิ์ ซึ่งมีคุณค่าประมาณมิได้ พระกลางลานองค์คุณค่าไม่ด้อยกว่าเนื้อโลหะอีกทั้งยังถูกกว่ากันหลายเท่า พระเนื้อผงยุคต้นแขวนองค์เดียวจบครับ (ดูประวัติการสร้างเพิ่มเติมได้ในหนังสือ พรหมปัญโญเถระ ออกโดยวัดสะแก หน้า 106 และหน้า 298)



    [​IMG]
    548.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพสวยเดิม ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    549.หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผงทาบรอนด์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาจากพระหลวงปู่ทวดพิจารณาจากเนื้องานน่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียว พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา หลวงปู่ทวดเป็นอีกท่านหนึ่งซึ่งหลวงปู่ดู่ท่านนับถือมาก และกล่าวถึงให้ศิษย์ฟังบ่อยครั้ง หลวงปู่ดู่ท่านได้ทำการถอดพิมพ์พระหลวงปู่ทวดเอาไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่หายาก ทาบรอนด์เดิมๆ ในอนาคตพระที่ทำด้วยฝีมือชาวบ้านลักษณะนี้จะหาได้ยากและจะกลายเป็นของ classic มากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป ในเวลานี้แม้พระเนื้อปูนผสมผงชิ้นหนึ่งก็หาไม่ได้ง่ายๆ และทวีค่ามากขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างน่าใจหายครับ



    [​IMG]
    550.หลวงพ่อโตเนื้อปูนผสมผงหลังเรียบ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงพ่อโตเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งที่หลวงปู่ดู่ท่านนำมาถอดพิมพ์ และเทปูนผสมผงพุทธคุณเพื่อแจกแก่ญาติ โยมเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติธรรม โดยมากที่พบจะเป็นบล๊อคดินน้ำมัน หรือบล๊อคดินเหนียว คือนำดินน้ำมัน หรือดินเหนียวกดลงไปที่พระต้นแบบ แล้วจึงนำปูนเทลงในบล๊อคที่ได้ เมื่อเทเสร็จแล้วจึงมีรอยดินน้ำมัน หรือคราบดินเหนียวให้เห็นอยู่เสมอ พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่ดู่ท่านราคาไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณค่า ประสบการณ์ของคนที่ใช้พระเนื้อผงของท่านนั้นมากมายนัก ทั้งในการปฏิบัติธรรม และการคุ้มครองป้องกันภัย หรือแม้แต่อธิษฐานขอในเรื่องที่สมควร ลูกศิษย์ยุคเก่าๆนั้นผมเคยได้เห็นหลายท่านแล้วที่ได้สะสมพระที่หายากและมีราคาแพงเอาไว้ แต่เมื่อแขวนอาราธนาใช้ก็แขวนพระเนื้อผงเพียงองค์เดียว ศิษย์สายวัดสะแกนั้นประจักษ์ในบารมีของหลวงปู่มาแล้วทั้งสิ้นครับ



    [​IMG]
    551.พระขุนแผนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระขุนแผนพิมพ์นี้ต้นแบบเป็นพระของหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ซึ่งเดิมทีหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้ทำการถอดพิมพ์เป็นพระเนื้อโขลก และพระเนื้อดินเผาก่อน พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้น่าจะทำการถอดพิมพ์จากพระที่ถอดพิมพ์มาแล้วอีกทีหนึ่ง วาระการสร้างน่าจะหลังปี 2500 อย่างไรก็ดีเนื้องานนั้นดูง่าย เรียกได้ว่าแท้ตาเปล่า พิจารณาจากเนื้องานน่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียวซึ่งโดยมากพิมพ์นั้นแลดูตื้น เปิดราคาไม่แพงเลยครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ตุลาคม 2012
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    552.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อทองคำพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญทองคำซึ่งสร้างเพียง 111 เหรียญ หายากและมีรูปแบบพุทธลักษณะที่งดงามอ่อนช้อย ปั๊มออกมามีรัศมีกระจายทั่วทั้งเหรียญซึ่งส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมาก เหรียญวัดพนัญเชิงทองคำเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน รัศมีที่เกิดจากการปั๊มกระจายทั่วองค์ จมูกโด่งเป็นสัน หากเลี่ยมทองขึ้นคอสุดยอดอลังการเลยครับ นานๆจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    553.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงิน ปั๊มออกมาได้ดีจมูกโด่งมีรัศมีที่เกิดจากการปั๊มกระจายทั่วทั้งเหรียญ ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือแทบไม่ได้ผ่านการสัมผัสจับต้อง จมูกโด่งเป็นสัน นานๆจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    554.พระพุทะเจ้าเหนือพรหมโลหะผสมทองเหลืองปี2522+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเครื่องของวัดสะแกโดยเฉพาะเนื้อโลหะนั้นหากใช้ทุนของวัดสร้าง ทางวัดจะกราบขออนุญาติให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต จะมีพระส่วนหนึ่งที่ทางวัดได้ถวายให้ท่านไว้ใช้แจกลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด พระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 ก็เช่นเดียวกัน ในช่วงปีนั้นได้มีการหล่อขึ้นหลายวาระด้วยกัน เมื่อทางวัดมีปัจจัยพร้อมเมื่อใดก็ได้ซื้อโลหะทองแดง หรือทองเหลืองไปทำการหล่อ พระเนื้อโลหะผสมโดยรวมหล่อได้ประมาณ 10,000 องค์ ธรรมชาติการหล่อของโรงงานยุคนั้นรวมถึงการหล่อหลายวาระทำให้พรหมออกมามีวรรณะที่แตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่หลายท่านหลงไหล บางองค์จะเป็นสีทองแดงสุกสว่าง บางองค์ออกสีมะขามเปียก และมีที่เป็นโลหะผสมระหว่างเหลืองกับแดงซึ่งเรียกว่าทองผสมแลดูซึ้งมีเสน่ห์มาก หากหล่อออกมาเป็นเนื้อแก่ทองเหลืองจะเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเวลาเลี่ยมทองขึ้นคอแล้วจะสว่างอลังการมากๆ พระรุ่นนี้ยิ่งส่องยิ่งซึ้ง มันส์ในทุกๆกระแสโลหะครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมที่ได้ถวายหลวงปู่ไปจะไม่ตอกโค้ด โดยมากหลวงปู่ท่านมอบให้ศิษย์หลังจากเสกและจารแล้ว พระพรหมอีกส่วนหนึ่งทางวัดจึงได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้บูชา พระพุทธเจ้าเหนือพรหมที่ไม่มีโค้ดจึงอนุมานได้ว่าเป็นพระที่ออกจากมือของหลวงปู่ดู่โดยตรง ซึ่งเป็นผลดีมากสำหรับศิษย์ที่ต้องการนำไปอาราธนาใช้ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมองค์นี้เป็นเนื้อโลหะผสมแก่ทองเหลืองสภาพคัดสวยกระแสโลหะมีเสน่ห์ และนิยมที่สุด หล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง องค์พระพุทธและพระพรหมติดชัด ยันต์ข้างหลังชัดเจน ตอกโค้ดชัด หากต้องการเก็บพรหมสวยๆสักองค์ ขอแนะนำพระองค์นี้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    555.เหรียญรูปเหมือนหลังลายเซ็นต์เนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญลายเซ็นต์นั้นจัดสร้างในปี2529 โดยคุณมานิตย์ เขียวดารา ออกแบบโดยอาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ฝ่ายประยุกต์ศิลป์ กองหัตถศิปล์ กรมศิลปากร นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่มีพุทธศิลป์สวยงามออกแบบมาได้อย่างเรียบง่ายแต่สวยมีเสน่ห์ ราคายังไม่ปรับตัวขึ้นแรงนับเป็นเหรียญมีอนาคตที่น่าเก็บอีกรุ่นหนึ่งครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    556.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วนนับ พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อนเป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพโดยรวมสวยเดิม มีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ ปัจจุบันราคาพระเนื้อโลหะของท่านไปไกลมากๆแล้วเหรียญเศรษฐีเหรียญหนึ่งสามารถบูชาพระเนื้อผงได้หลายองค์ด้วยกัน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ตุลาคม 2012
  6. aonglpd2532

    aonglpd2532 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +66
    พี่ธนครับ สองพิมพ์นี้ที่เคยถามไว้ ดูดีรึเปล่าครับ?
    รบกวนด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    557.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม+โ้ค้ดปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงเข้มขลัง หากเป็นหลวงพ่อปานต้องเรียกผิวมะขามเปียก กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ ตัดกับสีของทองคำ ส่องเท่าไรก็ไม่เบื่อครับ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    558.ลูกอมเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อปูนผสมผงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดี เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆ นอกจากนี้ยังมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ซึ่งเรียกได้ว่าหนึ่งในพัน หายากมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    559.พระสมาธิซุ้มเรือนแก้วเนื้อผงชันน้ำมันยางปี2492 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    560.พระแก้วเล็บมือเนื้อผงชันน้ำมันยางปี2492 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    561.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเนื้อเงินปี2521+ทอง หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหม ส.เสวีหน้าเล็กนับเป็นเหรียญพรหมทรงข้าวหลามตัดที่มีความนิยมมากของหลวงปู่สีห์ เนื่องมาจากรัศมีพรหมรุ่นแรกปี2513 นั้นแทบไม่มีหมุนเวียนมานานแล้ว เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นเหรียญรัศมีพรหมรุ่นที่2 ของท่านซึ่งมีพุทธศิลป์ที่เรียกได้ว่าสวยงาม classic อีกทั้งทันยุคที่ท่านจารให้ทุกเหรียญซึ่งเป็นยันต์นะเทพรัญจวน เรียกได้ว่าดีเด่นด้านเมตตา เหรียญนี้ปลุกเสกราวปี 2521 ก่อนเหรียญหน้าใหญ่ จำนวนการสร้างไม่เกิน 200 เหรียญ ผู้ที่ได้ลองอาราธนาใช้แล้วไม่เคยนำออกจากคอ พุทธคุณครอบจักรวาลครับ เหรียญส.เสวีหน้าเล็กองค์สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาดผิว รอยจารชัดเจน อีกทั้งยังดูง่าย ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจ สำหรับพรหมสายวัดสะแกรัศมีพรหมหน้าเล็กองค์เดียวจบครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2012
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    562.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้ฟอร์มเต็ม สภาพคัดสวย เทออกมาได้ดีมีฟองอากาศน้อย นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    563.พระพิมพ์หลวงพ่อเกษมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระของหลวงพ่อเกษม ซึ่งเป็นพระที่หลวงปู่ท่านนับถือ และกล่าวถึงให้ลูกศิษย์ฟังบ่อยครั้ง พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมันในการสร้าง พระองค์นี้สภาพคัดสวย ซึ่งเรียกว่าถอดพิมพ์ออกมาได้มากแล้วหากพิจารณาจากเนื้องานที่สร้าง นานๆจึงจะได้พบสภาพเช่นนี้ ปกติพระจะถอดออกมาตื้นมากครับ พระองค์นี้นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะ เลี่ยมพลาสติกพร้อมอาราธนาใช้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ



    [​IMG]
    564.พระพิมพ์หลวงพ่อเกษมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระของหลวงพ่อเกษม ซึ่งเป็นพระที่หลวงปู่ท่านนับถือ และกล่าวถึงให้ลูกศิษย์ฟังบ่อยครั้ง พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมันในการสร้าง พระองค์นี้สภาพสวยเดิม เต็มฟอร์ม พระองค์นี้นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    565.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระชัยวัฒน์ปี 2522 จัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 216 องค์ เนื้อโลหะผสม 3,000 องค์ พระชัยรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่สองของหลวงปู่ดู่โดยวาระการสร้างนั้นหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ เนื่องจากเป็นการหล่อในโรงงานพระชัยรุ่นนี้จึงมีความสวยงามกว่ารุ่นแรก พระชัยวัฒน์รุ่นแรกนั้นหล่อในวัดเป็นการหล่อแบบโบราณซึ่งโดยมากจะหล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งแล้วแต่มุมมองของศิษย์และนักสะสมว่าจะชื่นชอบงานหล่อที่สวยงามเรียบร้อย หรืองานหล่อที่ classic แบบชาวบ้าน ทว่าเรื่องพุทธคุณนั้นเท่าเทียมกันเป็นแน่หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทั้งสองรุ่นครับ พระชัยเนื้อโลหะผสมปี 2522 นี้เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่มองข้ามไม่ได้เนื่องจากราคายังไม่ปรับขึ้นไปมากเหมือนเหรียญหล่อ หรือเหรียญปั๊มหลายๆรุ่นของท่านนอกจากนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทุกองค์ พระชัยวัฒน์องค์นี้สภาพคัดสวยหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารใต้ฐานติดชัดเจนน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    566.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2012
  9. fujyjo

    fujyjo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,535
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--> สอบถามราคาหน่อยครับ

    521.[FONT=&quot]พระปิดตารูปไข่เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    522.[FONT=&quot]ขุนแผนเนื้อดินเผาพิมพ์ไม่มีกุมารอุดผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    524.[FONT=&quot]หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงบล๊อคดินเหนียว หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    549.[FONT=&quot]หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผงทาบรอนด์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    551.[FONT=&quot]พระขุนแผนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:SimSun; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]-->
     
  10. fujyjo

    fujyjo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,535
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--> 521.[FONT=&quot]พระปิดตารูปไข่เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    522.[FONT=&quot]ขุนแผนเนื้อดินเผาพิมพ์ไม่มีกุมารอุดผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    สอบถามราคาบูชาหน่อยครับผม

    524.[FONT=&quot]หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงบล๊อคดินเหนียว หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    549.[FONT=&quot]หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผงทาบรอนด์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT]
    551.[FONT=&quot]พระขุนแผนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:SimSun; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]-->
     
  11. fujyjo

    fujyjo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,535
    สอบถามราคา
    รายการ ที่ 521 522 524 549 551 หน่อยครับผม
     
  12. Nuengzz

    Nuengzz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +114
    สวยทุกรายการเลยครับ อยากได้มากๆกำลังเก็บเงินอยู่ คริคริ
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    567.ผ้ายันต์ชายธงเนื้อเหลืองยันต์ตุ๊กตาใหญ่+เล็ก หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ผ้ายันต์ชายธงนับเป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งของหลวงปู่ดู่ที่หายาก และมีมาตรฐานการบูชาที่ชัดเจนเนื่องจากใช้ยันต์ตุ๊กตาของทางวัดปั๊มลงไปบนตัวผ้าซึ่งหลวงปู่ดู่ท่านได้อธิษฐานจิต โดยมากศิษย์มักเข้ากรอบไว้ติดที่ผนังบ้าน หรือที่ทำงานเพื่อเป็นศิริมงคล มีมากที่ม้วนเป็นตะกรุด หรือพับไว้อาราธนาใช้ ผ้ายันต์ชายธงผืนนี้เป็นเนื้อสีเหลืองมียันต์ตุ๊กตาใหญ่เล็กเต็มผืน สภาพเดิมๆ หากนำไปใส่กรอบจะสวยงามมาก น่าสะสมบูชาครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    568.ผ้าปั๊มยันต์ตุ๊กตาใหญ่เนื้อเหลือง(มีเคลือบพลาสติก) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ผ้ายันต์สีเหลืองปั๊มยันต์ตุ๊กตาใหญ่ผืนนี้ท่านเจ้าของเก่าได้เลี่ยมพลาสติกแต่เดิมๆไว้เพื่อเป็นการักษาผิวของผ้ายันต์ นัยว่าใช้ติดบูชาที่ฝาบ้าน ได้เขียนสีเมจิกลงไปบนพลาสติกไม่ติดบนผิวผ้า สภาพผ้ายันต์เดิมๆยันต์ตุ๊กตาติดชัด น่าทำกรอบใหม่อาราธนาติดฝาบ้านเรือน ที่ทำงานเป็นมงคลมากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    569.สมเด็จเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระของหลวงปู่ดู่ แห่งวัดสะแกโดยเฉพาะพระเนื้อผงนั้น หลักๆแล้วท่านต้องการสร้างขึ้นเพื่อแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปกำนั่งสมาธิ จากความตั้งใจอันนี้ทำให้พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อให้ท่านสอนปฏิบัติกันมากขึ้นในทุกๆปีในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันพระเนื้อผงของท่านยังเป็นที่ต้องการและมีราคาเช่าบูชาที่สูงเพิ่มขึ้นทุกปีแม้ท่านจะสร้างพระไว้จำนวนไม่น้อย พระสมเด็จของท่านจัดว่าเป็นพิมพ์ที่สร้างไว้มากพอสมควร แต่จะหาที่สวยนั้นน้อย โดยเฉพาะองค์ที่มีพระธรรมธาตุด้วยแล้วจะยิ่งหายากเป็นเท่าทวี พระองค์นี้เป็นพระที่ดูง่าย ฟอร์มดี มีพระธรรมธาตุขึ้นชัดเจนโดยเฉพาะบริเวณฐาน ศิษย์ท่านใดที่ต้องการนำไปใช้ปฏิบัติธรรมขอแนะนำรับรองว่าองค์เดียวจบ หรือจะนำไปอาราธนาขึ้นคอเพื่อพึ่งบารมีครูบาอาจารย์ปกป้องคุ้มครองก็ดีไม่แพ้กันครับ



    [​IMG]
    570.ปรกใบมะขามเนื้อเงิน+ทองปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อเงินองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ เหรียญเนื้อเงินราคากำลังน่าเก็บจำนวนการสร้างนั้นแค่ 1000 เหรียญ เหรียญนี้ให้อาราธนาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี สามารถอาราธนาใช้ได้เลยครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    571.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระชัยวัฒน์ปี 2522 จัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 216 องค์ เนื้อโลหะผสม 3,000 องค์ พระชัยรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่สองของหลวงปู่ดู่โดยวาระการสร้างนั้นหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ เนื่องจากเป็นการหล่อในโรงงานพระชัยรุ่นนี้จึงมีความสวยงามกว่ารุ่นแรก พระชัยวัฒน์รุ่นแรกนั้นหล่อในวัดเป็นการหล่อแบบโบราณซึ่งโดยมากจะหล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งแล้วแต่มุมมองของศิษย์และนักสะสมว่าจะชื่นชอบงานหล่อที่สวยงามเรียบร้อย หรืองานหล่อที่ classic แบบชาวบ้าน ทว่าเรื่องพุทธคุณนั้นเท่าเทียมกันเป็นแน่หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทั้งสองรุ่นครับ พระชัยเนื้อโลหะผสมปี 2522 นี้เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่มองข้ามไม่ได้เนื่องจากราคายังไม่ปรับขึ้นไปมากเหมือนเหรียญหล่อ หรือเหรียญปั๊มหลายๆรุ่นของท่านนอกจากนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทุกองค์ พระชัยวัฒน์องค์นี้สภาพคัดสวยหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารใต้ฐานติดชัดเจนน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 ตุลาคม 2012
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    572.พระปิดตาเนื้อผงปฐมังหลังจาร หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระปิดตาของหลวงปู่สีห์วัดสะแก สร้างในคราไล่เลี่ยกับตุ๊กตาหรือหนุมานเป็นการเขียนลบผงปฐมัง แล้วกดแบบพิมพ์เป็นพระปิดตาเป็นการจัดสร้างตามตำรับวิธีโบราณ หลวงปู่สีห์จารอักขระด้านหลังทุกองค์ นับเป็นพระทีทรงคุณค่าที่เรียกได้ว่าแขวนองค์เดียวจบ มีราคายังไม่แพงเหมือนเหรียญพรหมของท่าน ทว่าพุทธคุณเป็นที่ประัจักษ์กันมาแล้ว ทั้งในพื้นที่และส่วนกลาง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    573.เหรียญหยดน้ำรูปเหมือนหลังปิระมิดเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญนับเป็นเหรียญที่หายากและเป็นที่แสวงหากันมาก พระองค์นี้เรียกได้ว่าเป็นเหรียญหล่อที่หล่อออกมาได้ดี แทบไม่ีมีที่ติ โค้ดชัดเจน ผิวหิ้งแทบไม่ได้ผ่านการใช้หรือสัมผัสจับต้อง เนื่องจากเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ อีกทั้งพุทธศิลปยังแปลกไม่เหมือนใคร นานๆจะได้พบสักองค์ครับ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    574.พระคงเนื้อผงพุทธคุณเคลือบ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระคงเนื้อผงพุทธคุณเรียกได้ว่าเป็นพระอีกรุ่นของหลวงปู่สีห์ที่มีวิธีการสร้างที่พิเศษไม่เหมือนใคร และเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมากของพระเครื่องเนื้อผงที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ีสีห์วัดสะแก พระคงเนื้อผงพุทธคุณเคลือบองค์นี้เรียกว่ากดพิมพ์ออกมาได้สวยสมบูรณ์เป็นอย่างมากหลังจากกดพิมพ์แล้วในครานั้นได้มีการเคลือบผิวด้านหน้าซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพระรุ่นนี้ นานๆจะมาโปรดสักองค์น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    575.พระสมเด็จเนื้อดินเผาจารดินสอปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพสวย หน้าตาติดชัด รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    576.ลูกอมเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่้ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อปูนผสมผงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดี เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆ นอกจากนี้ยังมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ลูกอมลักษณะนี้นั้นแขวนบูชาองค์เดียวจบครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ตุลาคม 2012
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    55555 ได้เลยครับผม ไว้จะทยอยลงให้ชมเรื่อยๆครับ
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับขออภัยที่ตอบช้าครับผม
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    577.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อทองคำพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญทองคำซึ่งสร้างเพียง 111 เหรียญ หายากและมีรูปแบบพุทธลักษณะที่งดงามอ่อนช้อย ปั๊มออกมามีรัศมีกระจายทั่วทั้งเหรียญซึ่งส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมาก เหรียญวัดพนัญเชิงทองคำเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนจมูกโด่งเป็นสัน นานๆจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)




    [​IMG]
    578.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 นับเป็นเหรียญที่น่าสะสมบูชามากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเนื่องจากมีรูปลักษณ์ของหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง และผ่านพิธีเปิดโลกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกซึ่งมีปฏิปทาที่งดงาม และสร้างพระเครื่องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ดึงศาสนิกให้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์กันล้นหลาม และทวีจำนวนขึ้นไปอีกมากในปัจจุบันนี้ เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญเืนื้อเงินสวยเดิมปั๊มออกมาได้ดีจมูกโด่งเป็นสัน เรียกได้ว่าผิวงดงามมาก หรือที่เรียกว่าผิวกระจก มียางปีขึ้นเล็กน้อยรอบองค์พระ แลดู classic เหรียญรุ่นนี้มีมีรูปแบบพุทธลักษณะที่งดงามอ่อนช้อย ปั๊มออกมามีรัศมีกระจายทั่วทั้งเหรียญซึ่งส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมาก เหรียญวัดพนัญเชิง นานๆจะได้เห็นพระสภาพนี้สักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    580.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด คราบแป้งจากโรงงานยังอยู่ชัดเจนทั่วเหรียญ โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    581.เหรียญหล่อพระพุทธนาคปรกหยดน้ำเนื้อเงินปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญเนื้อโลหะผสมนั้นกรรมวัดทำการตอกโด้ดทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยเดิม คราบแป้งยังอยู่ทั่วเหรียญ ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนและรอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ตุลาคม 2012
  18. เคน นิติ

    เคน นิติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +45
    สอบถามราคาครับ

    561.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเนื้อเงินปี2521+ทอง หลวงปู่สีห์วัดสะแก

    ขอบคุณครับ:cool:

    506.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเนื้อเงิน หลวงปู่สีห์วัดสะแก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  19. yuthapon

    yuthapon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58
    ขอราคา รายการที่ 578 เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินพิธีเปิดโลกปี2532 ด้วยครับ
     
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128

    155000 บาทครับผม เป็นราคารวมตลับครับ
    เหรียญสองเหรียญนี้เป็นเหรียญเดียวกันครับพี่ แต่ถ่ายภาพคนละครั้ง นำไปใส่ตลับมาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ตุลาคม 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...