สรุปยอดกฐินประทานผ้าไตร และชมสะเก็ดข่าว

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย พระครูวินัยธรสุพิน, 5 ตุลาคม 2012.

  1. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    มอบเพชรจักรพรรดิ์แก่ผู้ร่วมกฐินกองละ 9,999 บาท มีจำนวนจำกัด
    ของแท้จากวัดท่าซุง100% ติดต่อสอบถามพระครูวินัยธรสุพิน อตฺตสนฺโต 0856578676
    โอนแล้วช่วยส่งรายละเอียดมาที่
    pra_attasanto@hotmail.comข้อแตกต่างระหว่าง เพชรจักรพรรดิ์ และ จักรเพชร
    "เพชรจักรพรรดิ์" ผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงพ่อ 3 ไตรมาส และ ถ้าเป็น "จักรเพชร" จะทำพิธีวันเดียวที่โบสถ์ แต่ก็ใช้วิชาจักรพรรดิ์ และลูกแก้วจักรพรรดิ์ องค์จริง เช่นกัน เพชรที่มาทำมาจากเขาพระงาม คุณภาพเกือบเป็นเพชรแท้ หลวงพ่อบอกว่า อีกนหน่อยจะกลายเป็นเพชรแท้ ยิ่งได้ปฏิบัติกรรมฐานด้วยจะทำให้ก้าวหน้ามาก และทำให้คล่องตัวยิ่งขึ้น



    ประกาศหมดแล้ว
    ขอเชิญพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาในบวรพร่ระพุทธศาสนา
    ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินประทานผ้าไตรจากเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวรฯ ๒๕๕๖ กองๆ ละ ๑๙๙ บาท
    ในวันที่ ๘ – ๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๕
    (แรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๑ ถึง แรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑ พ.ศ. ๒๕๕๕)
    ทอด ณ วัดเทียบศิลาราม
    หมู่ที่ ๑๘ บ้านหลักหินใหม่ ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

    ตามที่ วัดเทียบศิลาราม หมู่ที่ ๑๘ ตำบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ รหัสไปรษณีย์ ๓๓๑๕๐ ได้กำหนดจัดงานทำบุญทอดมหากฐิน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ ขึ้น ในวันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๕ มหากฐินในปีนี้ได้รับประทานผ้าไตรกฐิน จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปรินายก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับคณะศรัทธาสาธุชน กัลยาณมิตร นักศีล นักบุญ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในปีนี้ โดยจะนำปัจจัยทั้งหมดในครั้งนี้ เข้าดำเนินการก่อสร้างศาลาสมเด็จองค์ปฐมให้แล้วเสร็จ เรียบร้อยสมบูรณ์ ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ( และอีกสวนเพื่อนำไปจัดซื้อที่ดินถวายวัด )
    ขออำนาจคุณพระพุทธเจ้าทั้งหลาย คุณพระธรรมทั้งปวง คุณพระสงฆ์ทั่วพื้น
    ปฐพี จงเป็นพลวะ เป็นตบะ เป็นเดชะ เป็นปัจจัยอำนวยอวยชัยให้บรรดาญาติ
    โยมผู้ที่ได้ร่วมสร้างศาลาแห่งนี้ จงนิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศภัย มีอายุยืน
    นาน มีผิวพรรณผุดผ่องผ่องใส มีความสุขกายสุขใจ มีกำลังกายกำลังใจ
    ประกอบการงานสิ่งใดสำเร็จลุล่วงได้ดั่งใจปรารถนา คำว่าไม่มีจงอย่าได้
    พบพาน อันความยากจนจงอย่าได้พบเจอ มีศีลมีธรรมประจำใจจงทุกคนทุกท่านเทอญ

    กำหนดการ
    วันพฤหัสบดีที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๓.๐๐ น. รับมหากฐินตลอดวัน
    เวลา ๑๙.๐๐ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สมโภชองค์มหากฐิน
    วันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ-สามเณร
    เวลา ๑๑.๕๔ น. พิธีทอดถวายองค์มหากฐิน
    เวลา ๑๒.๐๐ น. พระสงฆ์อนุโมทนา เป็นเสร็จพิธี

    ประธานฝ่ายสงฆ์
    พระครูกมลพัฒนาทร เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ

    ประธานอุปถัมภ์
    ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ จันทรเจษฎากรณ์ นายอำเภอขุนหาญ ส.จ. ไสว คุณนายดวงแข ไชยสุวรรณ นางรัตน์ ชาลี

    ประธานฝ่ายฆราวาส
    นายทองใบ นางหนูจันทร์ ทุมทอง นายสมัย นางบังอร วงษ์อนันต์

    http://www.wattiabsilaram.net/data/attachment/forum/201209/30/054847yyu2axzvrv0njva2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 123.jpg
      123.jpg
      ขนาดไฟล์:
      251.5 KB
      เปิดดู:
      87
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2012
  2. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    อานิสงส์ของผู้ถวายกฐินเอง


    ในชาดก ซึ่งเป็นเรื่องเล่าถึงการบำเพ็ญบารมีของพระพุทธเจ้าในอดีตชาติ ทำให้เราเห็นภาพความสำคัญของบุญกฐินอย่างน่าอัศจรรย์ โดยกล่าวว่า อำนาจบุญกุศลที่ได้ถวายผ้ากฐิน เป็นกุศลผลบุญที่ใหญ่หลวง ผู้ถวายจะปรารถนาความสำเร็จใด ๆ ในภพชาติใหม่ ก็จะให้สำเร็จได้ดังมโนรถความปรารถนา หรือถ้าจะปรารถนาพุทธภูมิก็ดี ปัจเจกภูมิก็ดี สาวกภูมิก็ดี สาวิกาภูมิก็ดี เมื่อมีวาสนาบารมีแก่กล้าแล้วก็จะได้สำเร็จดังมโนปณิธาน หรือความปรารถนาที่ตั้งไว้
    สมเด็จพระโกณฑัญญสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็เสด็จประทับ ณ ท่ามกลางแห่งพระภิกษุสงฆ์

    ในอติเทวราชชาดก ได้เล่าเรื่องพระเจ้าจิตรราชบรมโพธิสัตว์เจ้า ทรงถวายคู่แห่งผ้าเพื่อกฐินแก่พระภิกษุสงฆ์ มีองค์พระโกณฑัญญพุทธเจ้าเป็นประธาน แล้วทรงเปล่งพระดำรัสว่า “ข้าพเจ้าขอถวายผ้ากฐินแด่พระภิกษุสงฆ์” ดังนี้ เมื่อเสร็จจากพิธีถวายผ้ากฐินแล้ว ก็ทรงประทับอยู่ ณ บนราชอาสน์อันสมควรส่วนข้างหนึ่ง แล้วจึงทรงประเคนอาหารถวายพระภิกษุสงฆ์ มีองค์พระโกณฑัญญพุทธเจ้าเป็นประธาน ด้วยภัตตาหารมีรสเลิศต่าง ๆ มีข้าวยาคู เป็นต้น ในลำดับนั้น สมเด็จพระโกณฑัญญสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็เสด็จประทับ ณ ท่ามกลางแห่งพระภิกษุสงฆ์ ฝ่ายพระเถรเจ้าผู้เป็นธรรมเสนาบดีชื่อว่า พระภัททานิกรรมก็ได้กรานกฐินนั้น ครั้นเสร็จจากการกรานกฐินแล้ว พระโกณฑัญญพุทธเจ้าก็เสด็จประทับในท่ามกลางพุทธบริษัท ๔ คือ ภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา

    สมเด็จพระเจ้าจิตรราชบรมจักรพรรดิ

    ส่วนสมเด็จพระเจ้าจิตรราชบรมจักรพรรดินั้น ก็ได้เสด็จเข้าไปสู่ที่ใกล้พระโกณฑัญญพุทธเจ้า ถวายบังคมด้วยพระเบญจางคประดิษฐ์แล้ว ได้ทรงตั้งพระราชปณิธานความปรารถนาขึ้นว่า

    อิมินา กฐินทาเนน พุทฺโธ โหมิ อนาคเต
    ยทา สพฺพญฺญุตปตฺโต ตารยิสฺสามิ ปาณินํ

    แปลว่า “ด้วยอำนาจกฐินทานนี้ ขอให้ข้าพเจ้าได้สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง ในอนาคตกาลโน้นเถิด ข้าพเจ้าได้ตรัสรู้เป็นพระสัพพัญญูญุตญาณเจ้าแล้วในกาลใด ก็จะรื้อขนสัตว์ให้พ้นจากสังสารวัฏฎ์ในกาลนั้น”

    พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามว่า “โคดม” ได้แก่ พระพุทธเจ้าของเราทั้งหลายในบัดนี้

    ครั้นจบคำอธิษฐานลง พระโกณฑัญญพุทธเจ้า จึงทรงพิจารณาดูไปในอนาคตกาล ก็ได้ทรงทราบด้วยพุทธจักษุญาณว่า ความปรารถนาของบรมกษัตริย์องค์นี้จักสำเร็จสมพระประสงค์ จึงได้ทรงพยากรณ์ว่า ในที่สุดแห่ง ๓ อสงไขยแสนกัลป์ นับแต่กัลป์นั้น พระเจ้าจิตรราชบรมจักรพรรดินี้ จักได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามว่า “โคดม” ได้แก่ พระพุทธเจ้าของเราทั้งหลายในบัดนี้

    ท้าวสักกเทวราช ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

    ขณะเดียวกัน ผู้ที่ถวายผ้ากฐินแล้วบังเกิดความปีติ ความสุขใจ แม้มิได้อธิษฐานคุมวงบุญไว้ ก็ได้รับอานิสงส์ไปเกิดเป็นเทวดาและอานิสงส์ที่จะต่อเนื่องไปในภพหน้า ดังคำประกาศบุพพกุศลของท้าวสักกเทวราช ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ว่า

    “คราวหนึ่งเราเกิดเป็นกุฎุมพีผู้มีทรัพย์อยู่ ณ เมืองพาราณสี ได้ถวายผ้าพระกฐินจีวร (แก่พระปทุมุตรสัมพุทธเจ้า) เราจุติจากอัตตภาพเป็นมนุษย์แล้ว ได้เกิดเป็นภูมิเทวดามีศักดาเดชอยู่ ณ ภูเขาคันธมาทน์ เสวยทิพยสมบัติอยู่นาน ครั้นจุติจากอัตตภาพเป็นภูมิเทวดาแล้ว ได้เกิดเป็นสักกเทวราชผู้มเหศราธิบดีแห่งเทวดาทั้งหลาย ครั้นจุติจากอัตตภาพแห่งสักกเทวราชแล้ว จักเกิดเป็นจักรพรรดิมีกำลังเดชานุภาพมากในทวีปทั้งสี่ และจักเสวยมนุษย์และเทวสมบัติสิ้นแสนกัลป ด้วยอำนาจผลแห่งกฐินทาน ด้วยประการฉะนี้”

    ผู้มีส่วนร่วมในกฐินย่อมได้อานิสงส์
    ติณบาล แปลว่า ผู้ดูแลรักษาหญ้า

    ในสมัยพระศาสนาของพระกัสสปสัมพุทธเจ้า บุรุษชาวเมืองพาราณสีคนหนึ่งเป็นคนเข็ญใจไร้ที่พึ่ง ไปอาศัยเศรษฐีสิริธรรมผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์ โดยยอมตนเป็นคนรับใช้ มีหน้าที่ดูแลรักษาหญ้า จึงได้ชื่อว่า ติณบาล แปลว่า ผู้ดูแลรักษาหญ้า ตั้งแต่บัดนั้น

    แบ่งอาหารส่วนหนึ่งให้แก่คนจนทั้งหลาย

    วันหนึ่งเขาคิดว่า “ตัวเรานี้เป็นคนยากจนเช่นนี้เพราะไม่เคยทำบุญอันใดไว้ในชาติก่อนเลย มาชาตินี้จึงตกอยู่ในฐานะผู้รับใช้คนอื่น ไร้ญาติขาดมิตร ไม่มีสมบัติติดตัวแม้แต่น้อย” เมื่อคิดดังนี้แล้วเขาได้แบ่งอาหารที่ท่านเศรษฐีให้ ออกเป็น ๒ ส่วน ส่วนหนึ่งถวายแก่พระสงฆ์ที่มาบิณฑบาต อีกส่วนหนึ่งเอาไว้สำหรับตนเองรับประทาน ด้วยเดชกุศลผลบุญอันนั้น ทำให้ท่านเศรษฐีเกิดสงสารเขา แล้วให้อาหารเพิ่มอีกเป็น ๒ ส่วน เขาได้แบ่งอาหารเป็น ๓ ส่วน ถวายแก่พระสงฆ์ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งให้แก่คนจนทั้งหลาย ส่วนที่สามเอาไว้บริโภคสำหรับตนเอง เขาทำอยู่อย่างนี้เป็นเวลาช้านาน

    ต่อมาเป็นวันออกพรรษา เหล่าชนผู้มีศรัทธาต่างพากันทำบุญกฐินเป็นการใหญ่ แม้ท่านเศรษฐีสิริธรรมก็เตรียมจะถวายกฐิน จึงประกาศให้ประชาชนทั้งหลายทราบโดยทั่วกัน เมื่อนายติณบาลได้ยินก็เกิดความเลื่อมใสขึ้นในใจทันที จึงเข้าไปหาท่านเศรษฐีถามอานิสงส์ของกฐิน เศรษฐีตอบว่า “มีอานิสงส์มากมายหนักหนา สมเด็จพระบรมศาสดาทรงตรัสยกย่องสรรเสริญว่าเป็นทานอันประเสริฐ”

    เอาผ้านั้นไปเร่ขายในตลาด

    เมื่อเขาได้ทราบดังนี้แล้ว ก็มีความโสมนัสปลาบปลื้มเป็นอันมาก แสดงความประสงค์ที่จะร่วมอนุโมทนาในการบำเพ็ญทานครั้งนี้ด้วย จึงได้กลับไปที่อยู่ของตน แล้วเกิคความคิดขึ้นว่า “เราไม่มีอะไรเลย แม้แต่ผ้าดีๆ สักผืน เราจะทำบุญร่วมกับท่านเศรษฐีได้อย่างไร” เขาครุ่นคิดอยู่เป็นเวลานาน หาสิ่งที่จะร่วมอนุโมทนากฐินกับท่านเศรษฐีไม่ได้ ในที่สุดเขาได้เปลื้องผ้านุ่งของตนออกพับให้ดี แล้วเย็บใบไม้นุ่งแทน เอาผ้านั้นไปเร่ขายในตลาด

    ชาวตลาดทั้งหลายเห็นอาการเช่นนั้น ก็พากันหัวเราะกันลั่น

    ชาวตลาดทั้งหลายเห็นอาการเช่นนั้น ก็พากันหัวเราะกันลั่น เขาชูมือขึ้นแถลงว่า "ท่านทั้งหลายหยุดก่อน อย่าหัวเราะข้าพเจ้าเลย ข้าพเจ้ายากจนไม่มีผ้าจะนุ่ง จะขอนุ่งใบไม้แต่ในชาตินี้เท่านั้น ชาติหน้าจะนุ่งผ้าทิพย์"ครั้นพูดชี้แจงแก่ประชาชนชาวตลาดดังนี้แล้ว เขาได้ออกเดินเร่ขายเรื่อยไป ในที่สุด เขาได้ขายผ้านั้นในราคา ๕ มาสก (๑ บาท) แล้วนำไปมอบให้ท่านเศรษฐี เศรษฐีได้ใช้เงินนั้นซื้อด้ายสำหรับเย็บไตรจีวร ในกาลครั้งนั้นได้เกิดโกลาหลทั่วไปในหมู่ชน ตลอดถึงเทวดาในสวรรค์ทั้ง ๖ ชั้นฟ้า และล่วงรู้ไปถึงพระกรรณของพระเจ้าพาราณสี จึงรับสั่งให้นำนายติณบาลเข้าเฝ้า แต่เขาไม่ยอมเข้าเฝ้าเพราะละอาย จึงได้ตรัสถามความเป็นไปของเขาโดยตลอดแล้ว ทรงให้ราชบุรุษนำผ้าสาฎกราคาแสนตำลึงไปพระราชทานแก่เขา

    ครั้นตายจากโลกมนุษย์แล้วได้ไปเกิดในดาวดึงส์สวรรค์ มีนางฟ้าเป็นบริวาร

    นอกจากนั้นได้พระราชทานบ้านเรือนและทรัพย์สมบัติ เป็นอันมาก แล้วโปรดให้ดำรงตำแหน่งเศรษฐีในเมืองพาราณสี มีชื่อว่า ท่านติณบาลเศรษฐี เมื่อเขาดำรงชีวิตอยู่พอสมควรแก่อายุขัยแล้ว ก็ตายไปเกิดเป็นเทพบุตรในดาวดึงส์พิภพ เสวยสมบัติทิพย์อยู่ในวิมานแก้ว สูงได้ ๕ โยชน์ มีนางเทพอัปสรหนึ่งหมื่นเป็นบริวาร ส่วนเศรษฐีสิริธรรม ครั้นตายจากโลกมนุษย์แล้วได้ไปเกิดในดาวดึงส์สวรรค์ มีนางฟ้าเป็นบริวาร เช่นเดียวกันกับท่านติณบาลเศรษฐี

    ผู้ชักชวนให้ทอดกฐินก็ได้อานิสงส์

    กฐินมิได้มีอานิสงส์เฉพาะเจ้าของกฐินเท่านั้น แม้ผู้ชักชวนให้ผู้อื่นทอดกฐิน ถ้ารู้จักวิธีในการอธิษฐานบุญก็ย่อมได้รับอานิสงส์เหมือนกัน
    ได้ชักชวนเศรษฐีที่มีความเลื่อมใสในพระพุทธเจ้าพระนามว่าปทุมุตตร

    ดังในนรชีวกฐินทานชาดก ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญญาสชาดก ได้เล่าเรื่องที่พระพุทธองค์เมื่อครั้งเสวยพระชาติเกิดเป็นนายนรชีวะ อยู่ในครอบครัวยากจน แต่เป็นลูกกตัญญูเลี้ยงดูมารดา ได้ชักชวนเศรษฐีที่มีความเลื่อมใสในพระพุทธเจ้าพระนามว่าปทุมุตตร ชวนให้เศรษฐีมีศรัทธาถวายผ้ากฐินแก่พระภิกษุสงฆ์มีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน เศรษฐีมีความยินดีได้จัดกฐินไปถวายพระภิกษุสงฆ์ จึงได้ทูลถามพระพุทธเจ้าถึงผลหรืออานิสงส์แห่งการถวายผ้ากฐิน พระปทุมุตตรสัมพุทธเจ้าได้ตรัสว่า
    เย ชนา สุขมิจฺฉนฺตา ทตฺวาน กฐินจีวรํ
    เตปิ ทุกฺขา ปมุญฺจเร เทวมนุสฺเสสุ ปตฺวา
    นรกาทิมฺหิ น ชายนฺติ กฐินทานสฺสิทํ ผลํ

    แปลว่า “บุคคลเหล่าใดปรารถนาหาความสุขนั้น ได้ถวายผ้ากฐินจีวรไว้ บุคคลเหล่านั้นจะพ้นจากความทุกข์ เมื่อละโลกนี้ไปแล้ว ก็ย่อมจะถึงความสุขในหมู่เทวดาและมนุษย์ และจะไม่ไปเกิดในอบายภูมิมีนรกเป็นต้น นี้เป็นผลแห่งกฐินทาน”

    นายนรชีวะจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าศากยมุนีในอนาคตกาล

    เมื่อเศรษฐีได้ฟังอานิสงส์กฐินทานเช่นนั้น ก็มีใจชื่นบานยิ่งนัก ส่วนนายนรชีวะผู้เป็นพระโพธิสัตว์ได้หมอบกราบแทบพระบาทของพระพุทธเจ้า ได้กราบทูลถึงเหตุที่ตนเป็นผู้ชักชวนให้เศรษฐีมาทำบุญสำเร็จด้วยกายวาจาใจ จึงขอตั้งวาจาธิษฐานว่า

    อิมินา ภนฺเต ปุญฺเญน ปโพธิโต กฐินํ เทมิ
    อนาคเต พุทฺโธ โหมิ ยาว พุทฺธตํ นานุปตฺโต
    มา ทลิทฺโท ภวามหํ

    แปลว่า “ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ ด้วยกุศลผลบุญที่ข้าพระองค์ได้ชักนำกุฎุมพี(เศรษฐี)ให้ถวายผ้ากฐินนี้ ขอให้ข้าพระองค์เป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในกาลภายหน้า แม้ข้าพระองค์ยังไม่ไปถึงความเป็นพระพุทธเจ้าตราบใด ชื่อว่าความเข็ญใจอย่าได้มีแก่ข้าพระองค์เลย พระเจ้าข้า”

    พระปทุมุตตรสัมพุทธเจ้าได้ทรงพยากรณ์ว่า ด้วยผลแห่งกฐินทานนั้น นายนรชีวะจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าศากยมุนีในอนาคตกาล ก็คือ

    พระพุทธเจ้าของเราทั้งหลายในบัดนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.2 KB
      เปิดดู:
      115
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.2 KB
      เปิดดู:
      108
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      69
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.1 KB
      เปิดดู:
      77
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.8 KB
      เปิดดู:
      49
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.1 KB
      เปิดดู:
      65
  3. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ร่วมเป็นเจ้าภาพมหากฐินผ้าไตรประทาน จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปรินายก จำนวน 2556 กองๆ ละ 199 บาท

    ได้ที่พระสุพิน อตฺตสนฺโต
    ธนาคารกรุงไทย สาขา ขุนหาญ
    หมายเลข 326-0-16077-9

    วัตถุประสงค์
    เพื่อสร้างศาลาสมเด็จองค์ปฐมให้เสร็จสมบูรณ์สร้างมาหลายปีแล้วยังไม่
    เพื่อซื้อที่ดินที่ยังค้างอีกจำนวน 250,000 บาท

    ขออำนาจคุณพระพุทธเจ้าทั้งหลาย คุณพระธรรมทั้งปวง คุณพระสงฆ์ทั่วพื้น
    ปฐพี จงเป็นพลวะ เป็นตบะ เป็นเดชะ เป็นปัจจัยอำนวยอวยชัยให้บรรดาญาติ
    โยมผู้ที่ได้ร่วมสร้างศาลาแห่งนี้ จงนิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศภัย มีอายุยืน
    นาน มีผิวพรรณผุดผ่องผ่องใส มีความสุขกายสุขใจ มีกำลังกายกำลังใจ
    ประกอบการงานสิ่งใดสำเร็จลุล่วงได้ดั่งใจปรารถนา คำว่าไม่มีจงอย่าได้
    พบพาน อันความยากจนจงอย่าได้พบเจอ มีศีลมีธรรมประจำใจจงทุกคนทุกท่านเทอญ

    กำหนดการ
    วันพฤหัสบดีที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๓.๐๐ น. รับมหากฐินตลอดวัน
    เวลา ๑๙.๐๐ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สมโภชองค์มหากฐิน
    วันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ-สามเณร
    เวลา ๑๑.๕๔ น. พิธีทอดถวายองค์มหากฐิน
    เวลา ๑๒.๐๐ น. พระสงฆ์อนุโมทนา เป็นเสร็จพิธี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ทางวัดยินดีต้อนรับทุกท่านทุกคณะอย่างยินดียิ่ง
     
  5. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    มอบเพชรจักรพรรดิ์แก่ผู้ร่วมกฐินกองละ 9,999 บาท มีจำนวนจำกัด
    ของแท้จากวัดท่าซุง100% ติดต่อสอบถามพระครูวินัยธรสุพิน อตฺตสนฺโต 0856578676
    โอนแล้วช่วยส่งรายละเอียดมาที่
    pra_attasanto@hotmail.com

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 123.jpg
      123.jpg
      ขนาดไฟล์:
      251.5 KB
      เปิดดู:
      148
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  6. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ขออนุญาตนำมาเล่าต่อ

    ขออนุญาติอัญเชิญเรื่องเล่าหลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุน เรื่องแหวนจักรพรรดิ์ ของวัดท่าซุง มาเพื่อเจริญศรัทธา ลูกหลานหลวงพ่อ
    **ปลายปี ๒๕๒๙ มีผู้นำเพชรที่ขุดได้ที่ เขาพระงาม จ.ลพบุรี มาให้หลวงพ่อดู เป็นเพชรที่เปอร์เซ็นต์เนื้อสูงมาก เกือบจะเป็นเพชรแท้อยู่แล้ว อาตมาลองกรีดกระจกดู ผลคือ ตู้กระจกพังไปเลย..!
    หลวงพ่อถามว่า ถ้าต้องการเป็นจำนวนมาก เพื่อจัดสร้างเป็นวัตถุมงคล จะหาให้ได้หรือไม่...? เขาบอกว่าได้ พวกเราต้องการทราบว่าหลวงพ่อจะสร้างเป็นอะไร ในที่สุดก็ออกมาเป็นแหวน มีชื่อว่า...จักรพรรดิ...
    ในพิธีพุทธาภิเษก หลวงพ่อเล่าเหตุมหัศจรรย์ให้ฟังว่า การปลุกเสกทุกครั้ง อานุภาพที่คลุมลงบนวัตถุมงคล จะเป็นละอองแก้วบาง ๆ เท่านั้น แต่คราวนี้ประกายแก้วหนาทึบจนมองไม่เห็นโต๊ะหมู่บูชาเลย...
    ยิ่งกว่านั้นคือ หลวงพ่อเริ่มพิธีหลังสามทุ่ม พอหลับตาลงจิตก็รวมดิ่งเป็นหนึ่งเดียว รู้สึกว่าเดี๋ยวเดียว แต่พอลืมตาขึ้นมา ตีสี่พอดี...! คืนต่อมาเริ่มเหมือนเดิม ลืมตามาตีสาม...! ท่านบอกว่าเหมือนนั่งครู่เดียวจริง ๆ...
    ตั้งแต่ป่วยมาหลายปีแล้ว เพิ่งมีครั้งนี้แหละ ที่จิตรวมตัวได้เต็มอัตราขนาดนี้...? เรื่องอานุภาพไม่ต้องพูดถึง ปกติน้อยครั้งที่หลวงพ่อจะกล่าวถึงสรรพคุณของวัตถุมงคล แต่คราวนี้ท่านบอกว่า ?พระควรจะมีติดตัวไว้...?
    พระเจ้าจักรพรรดิสามารถเลี้ยงคนทั้งโลกได้อย่างไร ต่อไปภายหน้า หากพระต้องย้ายแยกกันไป เป็นผู้นำแก่หมู่ชนที่ใด จะได้เลี้ยงดูญาติโยมและศิษย์ทั้งหลายได้ ไม่มีการอดอยากขาดแคลน เหมือนพระเจ้าจักรพรรดิฉันนั้น อยากได้นะอยากอยู่ แต่ราคามันแพงนะซิ...
    เรือนแหวนเป็นทอง ใต้ท้องแหวนสลักนามหลวงพ่อในขณะนั้น คือ ?พระสุธรรมยานเถระ? หัวแหวนเป็นเพชรเรียงสามเม็ด เม็ดใหญ่อยู่กลาง เม็ดรองอยู่สองข้าง เพชรนี้มีเทวดารักษาเม็ดละ ๑ องค์เลยเลยทีเดียว...
    ?พระ? ท่านให้กำหนดราคาสามเท่าของราคาทองคำ เพื่อนำเงินส่วนกำไรไปสร้างมณฑปแก้ว ราคาทองประมาณ ๒,๒๐๐ บาท สามเท่าก็ตก ๖,๖๐๐ บาท นับว่าแพงมาก จัดเป็นวัตถุมงคลราคาแพงที่สุดเท่าที่หลวงพ่อเคยมีมา ตั้งแต่ต้นจนปัจจุบัน เพราะปกติราคายืนพื้นที่ ๑๐ บาท...!
    แต่แปลก...ราคาแพงปานนั้น คนกลับแย่งกันจองเหมือนได้เปล่า จ่ายมัดจำก่อน ๒,๒๐๐ บาท ของจะได้เมื่อไรก็ไม่รู้? ขนาดนั้นบัญชีรายชื่อยังยาวเหยียด และมีไม่น้อยที่สั่งหลายวง จะเผื่อคนอื่นหรือของตนเองก็ไม่อาจจะทราบได้...
    สำหรับพระนับว่าน่าเห็นใจ จะหารายได้มากมายแบบนั้นมาจากไหน หลวงพ่อเลยอนุญาตพิเศษ คิดราคาทุนเฉพาะพระ คือ ๒,๒๐๐ บาท สั่งได้องค์ละ ๑ วงเท่านั้น ใครสละสิทธิ์ ห้ามองค์อื่นใช้สิทธิ์แทนเป็นอันขาด ผู้ใดสวมสิทธิ์เจออาบัติปาราชิก...!
    อาตมาได้รับความเมตตาจากน้องสาวคนเล็กของ หลวงปู่มหาอำพัน คือ น้านิล (คุณนิลประไพ บุญ-หลง) น้านิลท่านสงสารพระจะผอมตายซะก่อน เลยช่วยจ่ายค่าแหวนให้ นับเป็นพระคุณอย่างหาที่สุดมิได้...
    ตั้งแต่ได้แหวนจักรพรรดิมา เรื่องลาภผลมีความคล่องตัวจริง ๆ อาตมาสามารถถวายสังฆทานชุดละ ๑ พันบาท ได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละชุดบางเดือนถึง ๔ ? ๕ ชุด แล้วยังการทำบุญอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน เรียกว่าถ้าสะสมเงินเป็นซะหน่อยเดียว แค่ปีสองปีก็รวยอื้อแล้ว...!
    อาตมามีดวงสมพงษ์กับผีมาก ไม่ว่าจะไปไหนเป็นต้องถูกผีหลอกเสมอ กลางปี ๒๕๓๐ อาตมาย้ายมาเข้าเวรหน้าตึกของหลวงพ่อจำต้องย้ายที่อยู่จากป้อมตะวันออก มาพักที่ตึกกองทุน ฝั่งวัดเก่าแทน...
    ตึกกองทุนนั้น เดิมเป็นที่ตั้งของกุฏิเจ้าอาวาสองค์ก่อน หลวงพ่อทำตะกรุดแจก คนแย่งกันรับจนกุฏิพัง หลวงพ่อเลยสร้างใหม่ กลายเป็นตึกกองทุนในปัจจุบัน เคยเป็นที่หลวงพ่อรับแขกอยู่ระยะหนึ่ง มีชื่อเสียงทางผีดุเป็นพิเศษ...ฮ่า...!
    มีโครงกระดูกเก่า ๆ อยู่ในตึกโครงหนึ่ง อาตมาเห็นไม่มีใครสนใจเลยเอาไปไว้ในห้องด้วย ผลคือคุณเธอมาหานะซิ...! ยังดีที่มาแบบสวยงาม รายต่อมาคือนาฬิกาปลุกประจำตัว ถ้าถึงเวลากรรมฐานแล้วยังนอนละก็ เคยหวดอาตมาด้วยกระบองจนดาวกระจายว่อนมาแล้ว โหดชะมัดเลย...!
    อีกรายมาเป็นชุด เป็นพวกหมอศัลยกรรม หามศพเข้ามาวางข้าง ๆ อาตมา จัดการผ่าอุตลุด หั่นให้ดูทีละชิ้น ทีละชิ้น เลือดนองพื้นไปหมด กลิ่นคาวแทบอาเจียน พอทนไม่ไหว แกก็หายวับไปทั้งกลุ่ม...เฮ้อ...รอดตายไปที...!
    โดนแบบนี้ก็ไม่ว่ากันหรอก ถือว่ามาดี มาช่วยให้เข้าถึงธรรมเร็วขึ้น แต่ไอ้ประเภทที่มาร้ายนี่ซิ โดนเข้าทีเข็ดไปนานเลย ตอนนั้น อาตมาตื่นมาภาวนาตอนตีสาม พอถึงตีห้าชักเมื่อย เลยคิดจะนอนภาวนาแทน...
    พอเอนตัวลง ดึงผ้าห่มคลุมออก ผีผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขนาดเด็ก ๕ ? ๖ ขวบ กระโดดติดผ้าขึ้นมาเลย คว้าคออาตมาได้ ก็ตั้งหน้าตั้งตาบีบ...บีบ...บีบ...ไม่รู้ว่าโกรธแค้นกันมาแต่ปางไหน เห็นตัวเล็กแค่นั้นมือหนักชะมัดญาติ อย่างกับถูกบีบด้วยคีมเหล็กก็ไม่ปาน...!
    อาตมาดิ้นเท่าไรก็ไม่หลุด ลมหายใจเหลือนิดเดียว จะขาดใจอยู่รอมร่อแล้ว นึกขึ้นมาได้ว่า เราพกแหวนจักรพรรดิอยู่ในกระเป๋าอังสะแท้ ๆ ยายผีนี่นั่งทับแหวนอยู่เลย ทำไมแหวนถึงไม่ช่วยเรานะ...?
    พอคิดว่าทำไมแหวนไม่ช่วยเท่านั้นเอง ก็มีประกายสว่างวาบอย่างกับฟ้าแลบ สีขาวเจิดจ้าหมุนคว้างเต็มไปทั้งห้อง ยายผีเด็กและองครักษ์ที่ยืนประจำสี่มุมห้อง ป่นเป็นผุยผงแหลกราญไปในพริบตา...!
    โอ้โฮ...! อานุภาพแหวนจักรพรรดิ ร้ายกาจถึงปานนี้เชียวหรือ...? ยายผีนั่นจะแหลกหาซากไม่เจอขนาดไหนก็ช่างเถอะ สมน้ำหน้ามันเสือกมาบีบคอเรา แต่องครักษ์ทั้งสี่นั่นซิ...เทวดาทั้งนั้นนะ...!
    อาตมากำหนดจิตเรียกสักเท่าไร สี่องครักษ์ก็ไม่เห็นกลับมา แม้จะจุดธูปขอขมาก็แล้ว สัญญาว่าจะไม่เผลอใช้แหวนจักรพรรดิอีกก็แล้ว หายเงียบเรียบร้อย คงหลบไปรักษาตัวกระมัง...? ถ้าเป็นคนคงเจ็บปางตายทีเดียว...
    จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ สามปีเข้าไปแล้ว จะหาผีสักตัวมาแผ้วพานที่ตึกกองทุนก็แสนยาก โธ่...เขาผิดไปแล้วจริง ๆ ...ขอร้องล่ะ...กลับมาเถอะนะ คราวนี้จะอัดหนักขนาดไหนก็ยอมล่ะ...ช่วยกลับมาหลอกทีเถอะ...ผีจ๋า...!
    ๖ พฤษภาคม ๒๕๓๓
    พระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
     
  7. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ข้อแตกต่างระหว่าง เพชรจักรพรรดิ์ และ จักรเพชร
    "เพชรจักรพรรดิ์" ผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงพ่อ 3 ไตรมาส และ ถ้าเป็น "จักรเพชร" จะทำพิธีวันเดียวที่โบสถ์ แต่ก็ใช้วิชาจักรพรรดิ์ และลูกแก้วจักรพรรดิ์ องค์จริง เช่นกัน เพชรที่มาทำมาจากเขาพระงาม คุณภาพเกือบเป็นเพชรแท้ หลวงพ่อบอกว่า อีกนหน่อยจะกลายเป็นเพชรแท้ ยิ่งได้ปฏิบัติกรรมฐานด้วยจะทำให้ก้าวหน้ามาก และทำให้คล่องตัวยิ่งขึ้น
     
  8. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    คำบอกเล่าจากโยมที่มอบเพชรจักรพรรดิ์ให้

    เหตุที่ได้มาซึ่งเพชรจักรพรรดิ์ และ จักรเพชร
    เนื่องจากไปปฏิบัติธรรมที่ เพชรบูรณ์ล่าสุดที่ผ่านมา ที่วัดธรรมญาน ซึ่งก่อนไปมีความรู้สึกว่าต้องไปให้ได้ ต้องได้อะไรมาสักอย่างที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน ก็ไปปฏิบัติธรรมที่นั้นเป็นเวลา ๗ วันด้วยกันพอวันสุดท้ายรู้จักป้าคนหนึ่งอายุมากแล้ว แต่แข็งแรง อาศัยรถไปทำบุญตักบาตรที่ตลาด พอมีเวลาได้คุยกัน ตกใจมากเพราะ ตัวป้ามีเพชรจักรพรรดิ์ ตั้งแต่ตุ้มหู แหวน และ กำไลมือ ซึ่ง หายากมาก เป็น วัตถุมงคลในตำนาน และทางกระผมเองปราถนาอยากได้มานาน เป็นเวลา ๕ ปีแล้ว หลังจากได้อ่านหนังสือสมบัติพ่อให้ และทราบถึงอาณุภาพของเพชรจักรพรรดิ์ "พระจักรพรรดิ์เลี้ยงคนทั้งโลกได้ และอำนาจของเพชรจักรพรรดิ์ก็ ครอบคลุมไปถึง บริวาลเราคือ ญาติพี่น้องเราอีกด้วย" ... และการใช้เพชรัจกรพรรดิ์ ก็แค่อธิษฐาจิตว่า "สิ่งที่ข้าพเจ้าปราถนาถ้าไม่เกินวิสัยก็ขอให้ได้ตามความปราถนาทุกสิ่งทุกประการ" ... และจะใช้ควบคู่กับคำภาวนาคาถาเงินล้านก็ได้ สิ่งสำเร็จได้ไว ...

    ... หลังจากที่ได้คุยกับป้าแล้ว ป้าก็นัดว่าให้ไปอัญเชิญด้วยตัวเองป้าไม่เอาขายหรือส่ง ปณ. ให้ใคร เลยต้องเดินทางไปเอาที่ระยองเอง วันที่จะไปเอาก็ไม่มีวี่แววจะมีงบมีทุนไปเอา พอเดินออกจากซอยเห็นภาพท้องฟ้าสะท้อนจากกระจกรถที่จอดอยู่ข้างทาง ก็แหงนขึ้นไปบนฟ้าปรากฏว่ามีพระอาทิตย์ทรงกรต เลยอธิษฐานจิตต่อพระอาทิตย์ทรงกรตซึ่ง เป็นเสมือน ฉัพพรรณรังสี ของพระพุทธเจ้า ... "หากข้าพเจ้าจะมีวาสนาได้ ครอบครองเพชรจักรพรรดิ์ ขอให้มีเหตุที่ได้มาด้วย" ... และแล้วก็มีเหตุให้ได้มาจากการที่เตี่ยออกงบให้ก่อน ก็ได้ครอบครองเพชรจักรพรรดิ์วัตถุมงคลในตำนานสำเร็จ ... และก็มีการไปเอารอบที่สองรอบนี้ตั้งใจไปกับพี่อีกคนที่อยู่นครปฐมรายนั้นเขาระลึกชาติว่าเขาเคยเป็นพระจักรพรรดิ์มาก่อน เขาจำชื่อได้หมด เขาเลยสนใจและอดทนลำบากเดินทางจาก นครปฐมไปถึงระยอง พอวันนั้นที่ไปมีคนก็ฝากบูชาหลายชุด รวมทั้งเตี่ย และ คนในเว็บอีกด้วย ก็ได้เงินไปบูชาจำนวนหนึ่ง พอไปถึงก็เลือกให้คนที่เขาฝากบูชา ...หลังจากนั้นผมก็ได้ถือโอกาสอธิษฐานจิตกับเพชรจักรพรรดิ์กองนั้น ว่ามาอีกทีขอให้มีงบบูชา จักรเพชร สักองค์ และแล้วป้าก็มองหน้าแล้วพูดว่า ฉันให้เธอเม็ดหนึ่งเลือกเอา ... อึ้งเลยว่าป้าก็มีเจโตรู้จิตรู้ใจตอนเราอธิษฐานเหมือนกันนี่ หรือ เพราะอำนาจของเพชรจักรพรรดิ์ ก็ไม่รู้ ก็เลยได้มา 1 องค์ ที่เป็น จักรเพชร ... หลังจากนั้นก็ได้เอาไปทำแหวนเพื่อให้เป็นวัตถุมงคลที่สมบูรณ์เรียกว่า "แหวนจักรพรรดิ์"

    ... อนึ่งได้เสวนากับป้าว่าทำไมป้าถึงปล่อยของมีค่าไม่หวงเหรอ ป้าก็เลยเล่าว่า จริงแล้วน่าจะตายตั้งแต่อายุ เจ็ดสิบ แล้ว แต่ตอนนี้ปาจะแปดสิบแล้ว ทำไมไม่ตายเสียที เลยมาพิจารณาแล้ว ใช้มโนฯ ก็เลยรู้ว่ามีของต้องปล่อยออกไปให้เจ้าของ ของที่ฝากใว้ จึงมารู้ว่า เพชรจักรพรรดิ์ ทีได้สมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่นั้นเอง ... แล้วเล่าว่าสมัยนั้นเดินทางจากระยองไปวัดท่าซุงไปค้างคืน พอหลวงพ่อเทศน์และสอนพระกรรมฐานเสร็จ ป้าจะอยู่เป็นคนสุดท้ายและหลวงพ่อจะให้ของดีและบอกว่าเก็บใว้นะ ป้าบอกว่าเงินมีเท่าไหร่แทบจะเอาไปทำบุญหมด แม้แต่เงินซื้อน้ำกินก็ยังไม่มี มีแต่เงินค่ารถ ได้แค่อาศัยอมน้ำแข็งเอา นี่แหละคือกำลังใจใน ปรมัตถบารมี ของการปราถนาพระนิพพานชาติสุดท้ายจริงๆ เงินที่ป้าได้มาจากการที่คนมาบูชาเพชรจักรพรรดิ์ ก็จะเอาไปทำโรงทานและทำบุญ และเป็นค่าเดินทาง ซึ่งป้าจะไม่รบกวนลูกหลานเลย ก็ได้งบจาก ปล่อยเพชรจักรพรรดิ์นี่แหละ ป้าก็อธิษฐานด้วยว่าขอให้คนที่เป็นเจ้าของจริงๆ ให้ได้ไปบูชา ป้าบอกเก็บมานานมาก สะสมเรื่อยๆ จึงมีเยอะ และหลวงพ่อก็เลงเห็นว่า ป้าสมควรเก็บเอาใว้ และมีเว็บหนึ่งพากันไปเอาแล้วโพสบอกชื่อป้าและเบอร์โทรทำให้ป้าเดือดร้อนและไม่สบายใจ หลังจากนั้นป้าเลยไม่ใว้ใจให้ใครไปเอาได้อีก เพราะเวลาคนไปเอาป้าจะอยู่บ้านคนเดียวซึ่งอันตรายมาก ถ้าเป็นคนไม่ดีไปเอา แต่ป้าใว้ใจผมและเตี่ยที่เคยไปเอา เลยบอกว่าถ้าใครอยากให้บูชาผ่านผมและผมเป็นตัวแทนไปเอาให้ คนที่อยากได้ ซึ่งก็เป็นการทำบารมีของผมด้วย

    และด้วยเหตุนี้จึงมาโพสบอกให้สมาชิกว่าใครอยากได้สมบัติพ่อให้ที่หายาก คือ "เพชรจักรพรรดิ์" แล้วหละก็สามารถโอนเงินจองได้เลย จะได้รวบรวมและส่งไปให้ถึงมือทุกท่าน จะได้คล่องตัวมีเงินมีทองทำบุญกุศลบารมีเพื่อให้ได้พระนิพพานสมบัติเป็นชาติสุดท้าย และช่วยกันค้ำจุนพระศาสนาให้คงอยู่ ๕๐๐๐ พระวะสา ... ขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่จะได้เพชรจักรพรรดิ์ไปทำบารมี เอวังโหนตุ ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  9. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    มอบเพชรจักรพรรดิ์แก่ผู้ร่วมกฐินกองละ 9,999 บาท มีจำนวนจำกัด
    ของแท้จากวัดท่าซุง100% ติดต่อสอบถามพระครูวินัยธรสุพิน อตฺตสนฺโต 0856578676
    โอนแล้วช่วยส่งรายละเอียดมาที่
    pra_attasanto@hotmail.comข้อแตกต่างระหว่าง เพชรจักรพรรดิ์ และ จักรเพชร
    "เพชรจักรพรรดิ์" ผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงพ่อ 3 ไตรมาส และ ถ้าเป็น "จักรเพชร" จะทำพิธีวันเดียวที่โบสถ์ แต่ก็ใช้วิชาจักรพรรดิ์ และลูกแก้วจักรพรรดิ์ องค์จริง เช่นกัน เพชรที่มาทำมาจากเขาพระงาม คุณภาพเกือบเป็นเพชรแท้ หลวงพ่อบอกว่า อีกนหน่อยจะกลายเป็นเพชรแท้ ยิ่งได้ปฏิบัติกรรมฐานด้วยจะทำให้ก้าวหน้ามาก และทำให้คล่องตัวยิ่งขึ้น
     
  10. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    มอบเพชรจักรพรรดิ์แก่ผู้ร่วมกฐินกองละ 9,999 บาท มีจำนวนจำกัด
    ของแท้จากวัดท่าซุง100% ติดต่อสอบถามพระครูวินัยธรสุพิน อตฺตสนฺโต 0856578676
    โอนแล้วช่วยส่งรายละเอียดมาที่
    pra_attasanto@hotmail.com
     
  11. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ขอเชิญพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาในบวรพร่ระพุทธศาสนา
    ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินประทานผ้าไตรจากเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวรฯ ๒๕๕๖ กองๆ ละ ๑๙๙ บาท
    ในวันที่ ๘ – ๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๕
    (แรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๑ ถึง แรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑ พ.ศ. ๒๕๕๕)
    ทอด ณ วัดเทียบศิลาราม
    หมู่ที่ ๑๘ บ้านหลักหินใหม่ ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

    ตามที่ วัดเทียบศิลาราม หมู่ที่ ๑๘ ตำบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ รหัสไปรษณีย์ ๓๓๑๕๐ ได้กำหนดจัดงานทำบุญทอดมหากฐิน ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ ขึ้น ในวันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๕ มหากฐินในปีนี้ได้รับประทานผ้าไตรกฐิน จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปรินายก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับคณะศรัทธาสาธุชน กัลยาณมิตร นักศีล นักบุญ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในปีนี้ โดยจะนำปัจจัยทั้งหมดในครั้งนี้ เข้าดำเนินการก่อสร้างศาลาสมเด็จองค์ปฐมให้แล้วเสร็จ เรียบร้อยสมบูรณ์ ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ( และอีกสวนเพื่อนำไปจัดซื้อที่ดินถวายวัด )
    ขออำนาจคุณพระพุทธเจ้าทั้งหลาย คุณพระธรรมทั้งปวง คุณพระสงฆ์ทั่วพื้น
    ปฐพี จงเป็นพลวะ เป็นตบะ เป็นเดชะ เป็นปัจจัยอำนวยอวยชัยให้บรรดาญาติ
    โยมผู้ที่ได้ร่วมสร้างศาลาแห่งนี้ จงนิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศภัย มีอายุยืน
    นาน มีผิวพรรณผุดผ่องผ่องใส มีความสุขกายสุขใจ มีกำลังกายกำลังใจ
    ประกอบการงานสิ่งใดสำเร็จลุล่วงได้ดั่งใจปรารถนา คำว่าไม่มีจงอย่าได้
    พบพาน อันความยากจนจงอย่าได้พบเจอ มีศีลมีธรรมประจำใจจงทุกคนทุกท่านเทอญ

    กำหนดการ
    วันพฤหัสบดีที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๓.๐๐ น. รับมหากฐินตลอดวัน
    เวลา ๑๙.๐๐ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สมโภชองค์มหากฐิน
    วันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ (แรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑)
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ-สามเณร
    เวลา ๑๑.๕๔ น. พิธีทอดถวายองค์มหากฐิน
    เวลา ๑๒.๐๐ น. พระสงฆ์อนุโมทนา เป็นเสร็จพิธี

    ประธานฝ่ายสงฆ์
    พระครูกมลพัฒนาทร เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ

    ประธานอุปถัมภ์
    ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ จันทรเจษฎากรณ์ นายอำเภอขุนหาญ ส.จ. ไสว คุณนายดวงแข ไชยสุวรรณ นางรัตน์ ชาลี

    ประธานฝ่ายฆราวาส
    นายทองใบ นางหนูจันทร์ ทุมทอง นายสมัย นางบังอร วงษ์อนันต์
     
  12. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    รีบๆตัดสินใจได้นะโยมเพราะเหลือไม่กี่ชุดแล้ว อาตมาจะเก็บติดตัว 1 ชุด
     
  13. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ตอนนี้ยังเหลือแค่ 1 ชุดนะคุณโยมใครจะเป็นเจ้าภาพกองต่อไป อนุโมทนาบุญล่วงโยมป้าบอกชุดนี้เหลือแค่นี้จริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2012
  14. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ข้อแตกต่างระหว่าง เพชรจักรพรรดิ์ และ จักรเพชร
    "เพชรจักรพรรดิ์" ผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงพ่อ 3 ไตรมาส และ ถ้าเป็น "จักรเพชร" จะทำพิธีวันเดียวที่โบสถ์ แต่ก็ใช้วิชาจักรพรรดิ์ และลูกแก้วจักรพรรดิ์ องค์จริง เช่นกัน เพชรที่มาทำมาจากเขาพระงาม คุณภาพเกือบเป็นเพชรแท้ หลวงพ่อบอกว่า อีกนหน่อยจะกลายเป็นเพชรแท้ ยิ่งได้ปฏิบัติกรรมฐานด้วยจะทำให้ก้าวหน้ามาก และทำให้คล่องตัวยิ่งขึ้น
     
  15. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ราคานี้ไม่ใช่ราคาซื้อขายทุกท่านทราบดีนะโยม
     
  16. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ข้าพเจ้าและน้องนางร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐินประทานผ้าไตรจากเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวรฯทอด ณ วัดเทียบศิลาราม หมู่ที่ ๑๘ บ้านหลักหินใหม่ ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสร้างศาลาสมเด็จองค์ปฐมให้เสร็จสมบูรณ์และเพื่อซื้อที่ดิน

    จำนวน 59 บาท

    เลขที่อ้างอิงการทำรายการ 284030005620121015
    วัน/เวลาการทำรายการ 15-10-2012 13:16:41
    บัญชีผู้โอน KTB*857-0-00845-7
    ยอดเงินที่ถอนได้
    บัญชีผู้รับโอน
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน พระสุพิน อตฺตสนฺโต
    จำนวนเงิน 59.00 บาท
    ประเภทการโอนเงิน ทันที
     
  17. ภัทรศีล

    ภัทรศีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,806
    ขอจองกฐิน 9,999 บาท และรับเพชรจักรพรรดิ์ 1 ชุดค่ะ

    โอนเงินทำบุญเรียบร้อยแล้วค่ะ

    [​IMG] <table height="445" width="100%"><tbody><tr><td align="left" valign="top" width="49">
    </td> <td class="pd_rt_10" align="left" height="415" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="left" height="40" valign="top">[​IMG] [​IMG] </td> </tr> <tr> <td align="left" height="35" valign="bottom"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="25" width="100%"> <tbody><tr> <td class="st_ina" align="left" height="23" width="150">1 | Transfer Details</td> <td width="2">[​IMG]</td> <td class="st_ina" align="left" valign="middle" width="150">2 | Review & Confirm</td> <td width="2">[​IMG]</td> <td class="stp_a" align="left" valign="middle" width="150">3 | Acknowledgements</td> <td> </td> </tr> <tr> <td colspan="6" align="left" bgcolor="#FFAF00" height="2" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td class="bd_th_blk_11_pd10" align="left" valign="top">
    </td> </tr> <tr> <td class="pd20" align="left" bgcolor="#F4F4F4" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="left" valign="top"> <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="5%">
    </td> <td align="left" width="35%"> บัญชีผู้โอนเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" align="left" width="60%"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> เลขที่บัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> XXXX867550</td> </tr> <tr> <td>
    </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> ยอดเงินคงเหลือในบัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> บาท</td> </tr> <tr> <td> </td> <td align="left"> บัญชีผู้รับเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" align="left"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> เลขที่บัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 3260160779</td> </tr> <tr> <td>
    </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> ชื่อบัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> พระสุพิน อตฺตสนฺโ</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> ธนาคารผู้รับโอน</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="left" height="15" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="left" valign="top"> <table border="0" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="5%">
    </td> <td align="left" width="35%"> จำนวนเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" align="left" width="60%"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> จำนวนเงินที่ต้องการโอน</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 10,000.99 บาท</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> ค่าธรรมเนียม</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 25.00 บาท</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> คำอธิบาย</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left">
    </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> วัน-เวลาที่ทำรายการ</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 15/10/2555 - 20:16:11</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">
    </td> <td class="bd_th_blk_11" align="left">
    </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="left" height="15" valign="middle">[​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2012
  18. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    ขอให้สมหวังทุกประการ
     
  19. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    เจริญพรรับทราบแล้ว
     
  20. พระครูวินัยธรสุพิน

    พระครูวินัยธรสุพิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +12,307
    สมหวังกันเสียนะโยมสาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...