WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุตุพยากรณ์เหนืออากาศเย็นลงกทม.มีฝน 60%

    วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2555 15:43น.

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศล่าสุด ความกดอากาศสูงจากจีน ปกคลุมภาคเหนือ อากาศเย็นลง กทม. มีฝนร้อยละ 60

    กรมอุตุฯ พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปในระยะนี้
    อนึ่ง ในวันที่ 16-20 ตุลาคม 2555 บริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิลดลง โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป
    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

    B5 - War Room Falkman
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG]

    คาดหมาย
    ในช่วงวันที่ 16-17 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย หลังจากจากนั้นในช่วงวันที่ 18-21 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจะปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ทำให้อุณหภูมิลดลงได้ 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับภาคใต้จะมีลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    ข้อควรระวัง
    ในช่วงวันที่ 17-21 ต.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เขื่อนลำปาว เหลือน้ำเพียงร้อยละ 21

    วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2555 12:40น.

    [​IMG]

    เขื่อนลำปาว เหลือน้ำเพียงร้อยละ 21 ทางจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย แนะ หยุดทำการเกษตรและประมง

    ปัญหาความแห้งแล้ง ซึ่งเกิดจากฝนทิ้งช่วงที่เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดมีปริมาณน้ำที่เขื่อนร้อยละ 21 ซึ่งเหลืออยู่เพียง 438 ล้านลูกบาศก์เมตร ไม่เหลือน้ำที่สามารถใช้การได้เพียง 90 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากแหล่งน้ำธรรมชาติแห้งขอด นายสุวิทย์ สุบงกช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้ทุกอำเภอ ทำการสำรวจความเสียหายจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั้ง 18 อำเภอ พบปัญหาขาดแคลนน้ำ 15,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ 12 อำเภอ จากเดิม 10 อำเภอ และอยู่นอกเขตชลประทาน อีกทั้งยังมีพืชผลทางการเกษตร เสียหายกว่า 140,000 ไร่

    ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้ใหญ่ กำนัน ขอความร่วมมือให้ลูกบ้าน หยุดลงทุนทำการเพาะปลูก และทำการประมง เนื่องจากมีความเสี่ยงจากผลกระทบจากภัยแล้ง โดยเฉพาะในเขตชลประทาน เนื่องจากเขื่อนลำปาว สามารถส่งน้ำได้เพียง วันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผลกระทบจากความแห้งแล้ง ทำให้เกิดปัญหาโรคที่เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลในนาข้าว ซึ่งขณะนี้สำนักงานเกษตรจังหวัด กำลังทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

    เขื่อนลำปาว เหลือน้ำเพียงร้อยละ 21 : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    15 October 2012

    พายุดีเปรสชัน 23W ทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน ได้ชื่อเรียกว่า 'มาเรีย' ทิศทางการเคลื่อนที่แทบจะขนานกับไต้ฝุ่นพระพิรุณ ซึ่งล่าสุดลดกำลังลงมาเป็นไต้ฝุ่นระดับ CAT1 ความเร็วลมเหลือ 65 น็อต

    [​IMG]


    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุซัดบางภาษี บ้านเสียหาย 15 หลัง

    วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2555 13:23น.

    [​IMG]

    พายุซัด 5 หมู่บ้านบางภาษี 15 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ขณะที่หลังคาโรงเรียนปลิวว่อน เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด

    นายสมจิตร สมบุญเก่า นายก อบต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม ลงพื้นที่ ม.8, 9, 10, 11 และ 12 ต.บางภาษี สำรวจความเสียหาย หลังมีพายุฝนพัดผ่านทั้ง 5 หมู่บ้าน เป็นเหตุให้ต้นไม้จำนวนมากหักโค่นล้มขวางถนนภายในหมู่บ้านหลายสาย รวมทั้งต้นก้ามปู ขนาดใหญ่ ข้างทาง อายุกว่า 100 ปี ถึงกับถอนรากถอนโค่นล้มลงกลางทุ่งนา นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนราษฎรอีกกว่า 15 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย กระเบื้องหลังคาปลิวไปตามแรงลม โดยเฉพาะ บ้านของ นายชาญชัย นาคปฐม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 69 ม.10 ถูกพายุหมุนพัดเข้ามาตรงๆ ทำให้บ้านทั้งหลังยุบลงมากองกับพื้นดิน โชคดีคนในบ้านนำรถกระบะออกไปร่วมงานบุญที่วัด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำหลายต้น ตลอดแนวคลองส่งน้ำปากบึง ม.10 จนถึงหน้าโรงเรียนวัดบึงลาดสวาย ก็ถูกพายุหมุนพัดจนหักโค่นล้มลงกองกับพื้น ทั้งนี้ แรงลมยังพัดกระเบื้องหลังคาของโรงเรียนแตกเสียหายหลายแผ่นอีกด้วย เบื้องต้น ทำรายงานขอความช่วยเหลือผ่าน ร.ท.กฤษณ์ จินตะเวช นายอำเภอบางเลน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

    [​IMG]

    พายุซัดบางภาษี บ้านเสียหาย 15 หลัง : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ทำนายไทยเจอดินไหว "หมออีที"ฟันธง ผอ.กรมธรณีฯสวนทันที พม่านั่นแหละน่าห่วงกว่า

    วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:15:27 น

    ขอคัดลอกเฉพาะเนื้อความที่เกี่ยวข้องมา

    ทำนายไทยเจอดินไหว "หมออีที"ฟันธง ผอ.กรมธรณีฯสวนทันที พม่านั่นแหละน่าห่วงกว่า : มติชนออนไลน์

    [​IMG]
    หมอดูอีที - น.ส.นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ ถ่ายรูปคู่กับ น.ส.ซุย ซุย วิน หรือหมอดูอีที หมอดูชื่อดังชาวพม่า โดย น
    ′อีที′หมอดูชื่อดังชาวพม่า ทำนายปีหน้าไทยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ระหว่างบวงสรวงละครเรื่อง′คนเหนือมนุษย์′ ที่ย่างกุ้ง

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกวันนี้มีนักการเมืองและนักธุรกิจของไทยมาขอให้ดูดวงอีกหรือ ไม่ หมอดูอีทีบอกว่ามี แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใครและดูเรื่องอะไร และเมื่อถามว่าในปีหน้าประเทศไทยจะเจอภัยพิบัติอะไรหรือไม่ หมอดู อีทีตอบว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ แต่จะเป็นที่ไหนไม่สามารถบอกแบบเฉพาะเจาะจงได้

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอดูอีทีอยู่ร่วมพิธีบวงสรวงร่วม 1 ชั่วโมง จากนั้นให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงสั้นๆ โดยไม่ยอมตอบคำถามอะไรมากนัก และหันไปสื่อสารกับนางมะตี่ตี๊น้องสาว และยุติการให้สัมภาษณ์

    ขณะนี้นางมะตี่ตี๊ เล่าถึงความเป็นมาของหมอดูอีที ก่อนที่จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักการเมือง นักธุรกิจ และนายทหารในเมืองไทยว่า เริ่มเห็นและรู้เรื่องราวต่างๆ ราวกับตาเห็นมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่มาชัดเจนเมื่ออายุ 9 ขวบ ครั้งนั้นมีลุงข้างบ้านมาบ่นให้ฟังว่ามีแหวนหาย แต่หมอดูอีทีบอกว่าไม่ได้หายไปไหน อยู่ในลิ้นชักนั่นเองให้ไปค้นดูให้ดี เมื่อไปค้นดูก็พบว่าอยู่ในลิ้นชักจริงๆ

    นอกจากนี้ หมอดูอีทียังทำนายลุงคนนี้ ซึ่งเป็นโสด ใช้ชีวิตค่อนข้างเพลย์บอยว่า จะได้แต่งงานกับสาวบ้านนอก แต่ลุงคนนี้ไม่เชื่อ กระทั่งวันหนึ่งไปเมาเหล้าและได้ลูกสาว ชาวบ้าน จนได้แต่งงานอยู่กินกันในที่สุด เรื่องความแม่นของอีทีเป็นที่เล่าลือกันปากต่อปาก กระทั่งโด่งดัง มีผู้มีชื่อเสียง นักธุรกิจ นัก การเมือง นายทหารมาให้ทำนายทายทักดวงชะตาอย่างต่อเนื่อง

    ขณะที่นายเลิศสิน รักษาสกุลวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อมและธรณี พิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ต้องไตร่ตรองให้ดีว่าควรจะเชื่อหมอดูมากแค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้หมอดูก็ทำนายว่าโลกจะแตกในปีนี้ ซึ่งหากโลกแตกในปีนี้จริงๆ แล้ว จะเหลืออะไรไว้สำหรับแผ่นดินไหวในประเทศไทยปีหน้า

    นายเลิศสินกล่าวว่า ในเชิงวิชาการแล้วอยากจะอธิบายให้รู้ว่าจุดที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในโลกนี้มี 3 จุดใหญ่ คือ 1.บริเวณรอบมหาสมุทรแปซิฟิก 2.กลางทะเล ระหว่างทะเลแอตแลนติก ที่อยู่ระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและแอฟริกา เป็นแนวยาว และ 3.บริเวณแนวมุดตัวตั้งแต่ประเทศออสเตรเลียมายังเกาะ สุมาตรา ต่อมายังอินเดียโยงไปยังแถบเทือกเขาหิมาลัย ตีโค้งออกตะวันออกกลางเข้าไปในทวีปยุโรปแถบประเทศกรีซ อิตาลี และสเปน ไปสิ้นสุดที่เทือกเขาแอลป์ นอกจากนี้ ยังมีจุดย่อย ที่จะมีความรุนแรงรองลงมาคือ บริเวณตอนเหนือของประเทศจีน

    นายเลิศสินกล่าวว่า สำหรับจุดศูนย์กลางที่จะก่อให้เกิดแผ่นดินไหวที่ใกล้กับประเทศไทยนั้น ด้านตะวันตกคือแนวมุดตัวสุมาตรา และแนวรอยเลื่อนที่ผ่านประเทศเวียดนาม ผ่านประเทศจีนตอนใต้ผ่านเทือกเขาหิมาลัย จุดที่ใกล้ที่สุดคือ รอยเลื่อนสะแกง ซึ่งห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ จ.กาญจนบุรี ประมาณ 500 กิโลเมตร และที่สุมาตราซึ่งห่างจากเกาะภูเก็ต ประมาณ 700 กิโลเมตร ส่วนด้านเหนือคือรอยเลื่อนแม่น้ำแดง ห่างจากประเทศไทยประมาณ 300 กิโลเมตร

    "ที่อธิบายแบบนี้เพื่อต้องการให้เห็นภาพว่า ประเทศไทยเราอยู่ห่างมากจากจุดที่มีโอกาสจะเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ แม้รอยเลื่อนที่ทำให้แผ่นดินไหวรุนแรงรองลงมาก็ยังอยู่ห่างจากประเทศไทยมากอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยเองก็มีจุดศูนย์กลางของรอยเลื่อนที่ยังมีพลังอยู่ โดยภาคเหนือมีอยู่ 10 จุดคือ รอยเลื่อนแม่จัน รอยเลื่อนแม่อิง รอยเลื่อนพะเยา รอยเลื่อนแม่ทา รอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน รอยเลื่อนเมย รอยเลื่อนเถิน รอยเลื่อนอุตรดิตถ์ และรอยเลื่อนเพชรบูรณ์ ในภาคตะวันตกคือ รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์และรอยเลื่อนด่านเจดีย์สามองค์ ส่วนภาคใต้คือ รอยเลื่อนระนองและรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย แต่ก็ได้มีการศึกษาตรวจสอบแล้วพบว่า รอยเลื่อนเหล่านี้มีพลังที่จะทำให้แผ่นดินไหวในระดับกลางหรือน้อยกว่า 7 ริกเตอร์ เท่านั้น" นายเลิศสินกล่าว

    นายเลิศสินกล่าวว่า ส่วนที่มีรายงานว่ากรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่มีดินอ่อนสามารถขยายคลื่นแผ่นดินไหวได้ แผ่นดินไหวเพียงเล็กน้อยอาจจะทำให้เกิดความเสียหายใหญ่ได้นั้น พื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางของพื้นที่ ที่อาจจะเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย จุดที่ใกล้กรุงเทพที่สุดก็ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 150 กิโลเมตร ถ้าแผ่นดินไหวขึ้นมาจริงๆ ก็อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากเหมือนที่หมอดูทำนายเอาไว้แน่

    "ที่หมอดูพม่าทำนายว่า ประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ปีหน้านั้น ถ้ามันจะไหวจริงๆ จุดศูนย์กลางที่ก่อให้เกิดแผ่นดินไหวคือที่ประเทศพม่านั่นเอง ดังนั้น พม่าจะต้องเจอก่อนประเทศไทย ประเทศไทยเพียงแค่รับผลพวงที่เกิดขึ้นเท่านั้น" นายเลิศสินกล่าว

    B5 - War Room Falkman


    <!--อ่านล่าสุด คน--><!-- FB COMMENT --><!-- <tr> <td align="right" valign="top" colspan='2'>
    <fb:comments href="" num_posts="3" width="560"></fb:comments> <script src="http://connect.facebook.net/en_US/all.js#appId=186740354700554&xfbml=1"></script> </td> </tr> --><!-- END FB COMMENT --><!-- Start ADS Google Adsense 468x60-->
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พบ crop circle ล่าสุด - 14 ตุลาคม 2555

    Latest crop circle: Windmill Hill, nr Avebury Trusloe, Wiltshire, UK, Reported 14th October



    [​IMG]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=v2sMGUI9pzA]LATEST CROP CIRCLE OCTOBER 14 2012 - YouTube[/ame]​
    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Klyuchevskoy volcano erupts in Kamchatka


    ภูเขาไฟ Klyuchevskoy ที่คัมชัตคา รัสเซียเกิดระเบิดขึ้น การเตือนภัยอยู่ในระดับ 2 (สีเหลือง) ให้ระวังการสัญจรทางอากาศ


    [​IMG]

    October 15, 2012KAMCHATKAThe Klyuchevskoy volcano, the highest active volcano in Eurasia, has started erupting in Kamchatka, in the Russian Far East. The luminescence over the volcano summit is evidence that glowing lava is flowing in the crater. The volcano may start blowing out ash any moment now. The Level of Concern Colour Code has been raised to Yellow, which is a potential danger warning for aircraft.

    The giant volcano last erupted from September 2009 to December 2010, and it began to again wake up in June this year. Klyuchevskoy volcano is 4,750 meters above sea. –VOR

    B5 - War Room Falkman
     
  9. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    <table border="1" cellpadding="3" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2" class="14BWhite" align="center" bgcolor="#0F6AAA" height="35">พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. </td> </tr> <tr bgcolor="#FAF6F6"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคเหนือ </td> <td> อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และตาก
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. </td> </tr><tr bgcolor="#FFFFFF"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ </td> <td> อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. </td> </tr><tr bgcolor="#FAF6F6"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคกลาง </td> <td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี และนครปฐม
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. </td> </tr><tr bgcolor="#FFFFFF"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคตะวันออก </td> <td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร </td> </tr><tr bgcolor="#FAF6F6"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) </td> <td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร </td> </tr><tr bgcolor="#FFFFFF"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) </td> <td> มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร </td> </tr><tr bgcolor="#FAF6F6"> <td class="subtitle" valign="top" width="140"> กรุงเทพมหานครและปริมณฑล </td> <td> มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. </td> </tr> <tr><td colspan="2" align="right" bgcolor="#ACCDD4">ออกประกาศ : 16 ตุลาคม 2555 06:0</td></tr></tbody></table>
    <table cellpadding="2" cellspacing="0" width="450"><tbody><tr></tr><tr><td colspan="2" align="center" bgcolor="#ABCDEF" height="1">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="2" align="center" bgcolor="#FFFFFF" height="1">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="2" align="center" bgcolor="#ABCDEF" height="25"> แผ่นดินไหวที่ MINDANAO, PHILIPPINES </td> </tr> <tr> <td>ขนาด</td> <td> : 4.6 ริกเตอร์ </td> </tr> <tr> <td>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</td> <td> : MINDANAO, PHILIPPINES </td> </tr> <tr> <td>วันที่</td> <td> : 15 ตุลาคม 2555 22:55 น. </td> </tr> <tr> <td>ละติจูด</td> <td> : 5° 58' 48'' เหนือ </td> </tr> <tr> <td>ลองจิจูด</td> <td> : 125° 31' 12'' ตะวันออก </td> </tr> <tr> <td>ความลึกจากระดับผิวดิน</td> <td> : 67 กิโลเมตร </td> </tr> <tr> <td>
    </td></tr></tbody></table>
    ปากช่อง- อากาศปลอดโปร่ง ท้องฟ้าสว่าง แดดออกแต่เช้า ตอนกลางคืนเย้นสบายไม่ร้อนไม่หนาว เปิดพัดลมนอนห่มผ้าหลับสบายดี ไม่เปิดพัดลมก็นอนไม่หลับ ของมันเคย
     
  10. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    ก่อนบ่ายคลายเครียด

    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" width="80%"> ทางแก้ปัญหา </td> <td width="10%">
    </td> </tr> </tbody></table>

    สามี: เธอพกรูปฉันไว้ในกระเป๋าเสมอ ทำไมหรอ
    ภรรยา: อ๋อ ก็ถ้ามีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหน ฉันก็จะดูรูปเธอ
    แล้วปัญหาก็หายไปเลย
    สามี: เห็นมั้ย ว่าฉันเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับเธอขนาดไหน
    ภรรยา: ใช่ ฉันมองภาพเธอแล้วก็พูดกับตัวเองว่า “ปัญหาอะไรจะมาหนักหนากว่านี้อีกนะ”

    ประหยัดตั้งเยอะ

    เรื่องของคุณลุงคนนึง แกทำงานอยู่ กทม. ใกล้จะเกษียณแล้วล่ะ
    วันหนึ่งก็มารอรถเมล์จะกลับบ้าน รออยู่คันแล้วคันเล่ารถก็ดูเต็มทุกคัน
    แกรออยู่ตั้งนาน เวลาก็ค่ำลงๆ ก็มีอยู่คันหนึ่ง ทำท่าว่าจะจอดรับ แต่ก็ไม่จอด
    แต่ลุงแกนึกว่าจะจอดก็ค่อยๆ วิ่งไล่ตามแกวิ่งไล่ตามไปเรื่อยๆ
    เผลอไปสักพักใหญ่
    ....เฮ้ย .....ถึงบ้านแล้วนี่หว่า แกดีใจ
    เออดี .....ไม่ต้องเสียค่ารถเมล์สามบาท แกดีใจ ใหญ่เลย กลับไปเล่าให้เมียฟัง
    ลุง : นี่เธอจ๋า .. วันนี้พี่วิ่งไล่ตามรถเมล์มานะ ถึงบ้านพอดี ตังค์ก็ไม่ต้องเสียตั้งสามบาทล่ะ
    เมีย : (พอได้ยินแทนที่จะดีใจไปด้วยกลับด่าส่ง)...ไอ้แก่จะตายแล้วยังจะโง่อีก
    ลุง : อ้าวมาด่าชั้นทำไมล่ะ
    เมีย : นี่ถ้าแกวิ่งตามแท็กซี่ แกรู้มั้ย ประหยัดได้อีกตั้งเท่าไหร่
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->[FONT=&quot]
    มาทายปัญหากัน[/FONT]

    1. [FONT=&quot]มีชายคนหนึ่งเดินทางไปที่ทะเลแดง[/FONT]
    [FONT=&quot]ซึ่งทะเลแห่งนี้ถ้าโยนของลงไปของนั้นจะเปลี่ยนไป[/FONT]
    [FONT=&quot]เขาจึงโยนรองเท้าสีเขียวลงไป[/FONT]
    [FONT=&quot]ถามว่ารองเท้าจะเปลี่ยนเป็นอะไร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย รองเท้าเปียก[/FONT]

    2. [FONT=&quot]มีคน [/FONT]100 [FONT=&quot]คน ยืนบนหน้าผา อยากรู้ว่า คนที่เท่าไหร่จะตกหน้าผาตาย[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลย คนที่[/FONT]9 ([FONT=&quot]คนที่ก้าว)[/FONT]

    3. [FONT=&quot]ปลาอะไร ขี้เกียจ[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ปลาวาน(วานให้คนอื่นทำ ไม่ทำเอง)[/FONT]

    4. [FONT=&quot]พระบูชารุ่นใดห้ามแขวนอยู่บนคอพร้อมกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย พระนางพญา กับพระขุนแผน (เดี๋ยวถูกขุนแผนปล้ำ)[/FONT]

    5. [FONT=&quot]ล้างจานยังไงมือไม่เปียก[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลย กินแล้วแช่ให้แม่ล้าง[/FONT]

    6. [FONT=&quot]ปลาอะไรคุมทะเล[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ปลาเก๋า[/FONT]

    7. [FONT=&quot]มดอะไรว่ายน้ำได้[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย มดกะแดะอยากเป็นปลา[/FONT]

    8. [FONT=&quot]ครูอะไรทั้งชีวิตมีปากกาด้ามเดียว[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ครูวันเพ็ญ[/FONT][FONT=&quot]([/FONT] One Pen[FONT=&quot])[/FONT]

    10. [FONT=&quot]ระฆังชาติใดดีที่สุด[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย เบลเยี่ยม[/FONT]

    11.[FONT=&quot]พระอะไรหาเรื่องตาย[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย พม่าแหกคุก[/FONT]

    12. [FONT=&quot]นัทมีเรีย [/FONT], [FONT=&quot]เสกโลโซ[/FONT], [FONT=&quot]เบริด ธงไชย ไปทัวคอร์นเสริตที่ต่างประเทศ[/FONT]
    [FONT=&quot]แล้วเกิดเครื่องบินตก แต่นัทมีเรียไม่เป็นอะไร[/FONT]
    [FONT=&quot]แล้วนัทมีเรียจะช่วยใคร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ช่วยเบริด ธงไชย เพราะเบริด ธงไชยร้องเพลงว่า [/FONT]
    [FONT=&quot]จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่เสกโลโซร้องเพลงว่า [/FONT][FONT=&quot]ไม่ต้องห่วงฉัน [/FONT]

    13. [FONT=&quot]อะไรเอ่ย ทำเพื่อวัดอย่างเดียวเลย ห้ามตอบว่าพระ[/FONT]
    [FONT=&quot]ตอบ ไม้บรรทัด[/FONT]

    14. [FONT=&quot]นกอะไรเอ่ยปากอยู่ใต้เท้า ปีกก็อยู่ใต้เท้า[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย นกถูกเหยียบ[/FONT]

    15. [FONT=&quot]อะไรเย็นที่สุดในโลก[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย (ของลับของผู้หญิง เพราะแค่เห็นก็แข็งแล้ว[/FONT][FONT=&quot])[/FONT]

    16. [FONT=&quot]สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารร้านหนึ่ง ทั้งร้านมีโต๊ะอาหาร [/FONT]4
    [FONT=&quot]โต๊ะโต๊ะหนึ่งโต๊ะสองเพิ่งสั่งอาหาร โต๊ะสามจ่ายเงินเเล้ว เเต่โต๊ะสี่[/FONT]
    [FONT=&quot]เบี้ยวคุณจะทำอย่างไร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย จัดให้ตรง[/FONT]

    17. [FONT=&quot]กทม. ย่อมาจากอะไร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย กบ แท่ง มอส ไงในสามหนุ่มสามมุม[/FONT]

    18. [FONT=&quot]ปลาอะไรเอ่ยขี้เท่าเกาะ[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลย ปลาเผาไง[/FONT]

    19. [FONT=&quot]โรคอะไรถูกที่สุด[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย โรคระบาดไงคับ[/FONT]

    20. [FONT=&quot]สโนว์ไวท์ทำไมถึงไม่มีขี้มูก[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย เพราะมีคนแคระทั้ง [/FONT]7

    21. [FONT=&quot]ชีวิตอะไรเอ่ยวิ่งไปทดเลขไป[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ชีวิตรันทด[/FONT]

    22. [FONT=&quot]อะไรเอ่ย[/FONT]? [FONT=&quot]ทำไมซาลาเปาถึงอาย[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย เพราะขนมจีบ[/FONT]

    [FONT=&quot]ทำไมขนมถึงจีบซาลาเปา[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลยเพราะซาลาเปาทั้งขาวทั้งอวบ[/FONT]

    23. [FONT=&quot]ทำมัยบางคนถึงเจ็บหนังหัว[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย เพราะผมหยิก...[/FONT]

    24. [FONT=&quot]คนเป็นเอดส์เพราะอะไร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ตอบ คนมันซวย (ลองกลับคำ)[/FONT]

    25. [FONT=&quot]ปาอะไรโดนแล้วเดี้ยง ปาอะไรโดนแล้วสลบ[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ปาระเบิด ปาตีน[/FONT]

    26. [FONT=&quot]ชมรมดนตรีไทยกลัวชมรมอะไรมากที่สุด[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ชมรมจิ๊กซอ(ว์)ไง[/FONT]

    27. [FONT=&quot]ทำไมฝนจึงตก[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลย เพราะฝนเค้าไม่ตั้งใจอ่านหนังสือสอบ[/FONT]

    28. [FONT=&quot]ผู้หญิงกับตู้เย็นมีอะไรที่พิเศษเหมือนกัน[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย สามารถทำให้แข็งได้[/FONT]?


    29. [FONT=&quot]มันอะไรไม่มีขน[/FONT]?
    [FONT=&quot]เฉลย มันยังเด็กอยู่[/FONT]

    30. [FONT=&quot]มดอะไรใหญ่กว่ามด เอ็กซ์[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย มด [/FONT]XL


    31. [FONT=&quot]อะไรเอ๋ยเวลาเรายืนมันห้อย เวลาเราเดินมันแกว่ง[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย แขน[/FONT]

    32. [FONT=&quot]มีคนยืนต่อแถวกันอยู่[/FONT]200[FONT=&quot]คน คนที่เท่าไหรเป็นคนอีสาน[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย คนที่ ร้อยเอ็ด[/FONT]

    33. [FONT=&quot]พี่น้อง [/FONT]3 [FONT=&quot]คน ขี่ควายกลับบ้าน คนพี่นั่งหัว คนกลางนั่งกลาง อีกน้องนั่งท้าย[/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านทราบไหมว่าควายจะหนักตรงไหนมากที่สุด[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ไม่รู้เพราะผมไม่ใช่ควาย[/FONT]

    34. [FONT=&quot]ปลาอะไรอยู่ในทะเล[/FONT]
    [FONT=&quot]ตอบปลา อินท รีย์ ([/FONT]in sea)

    [FONT=&quot]แถม [/FONT]35. [FONT=&quot]อาภาพรนครสวรรค์ชอบสัตว์อะไร[/FONT]
    [FONT=&quot]เฉลย ชอบม้า ชอบม้า รูปร่างหน้าตาอย่างเนี้ย ชอบม้า ชอบม้า[/FONT]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2012
  11. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]คำคมคมคาย
    [/FONT]

    [FONT=&quot]*นิสัยของ [/FONT][FONT=&quot]ผู้หญิง[/FONT]” !![FONT=&quot]ขี้งอนเป็นที่หนึ่ง[/FONT]
    [FONT=&quot]บึ้งตึงเป็นเลิศ[/FONT][FONT=&quot]บรรเจิดเรื่องทะเลาะ[/FONT]
    [FONT=&quot]ออเซาะตอน[/FONT][FONT=&quot]ช๊อปปิ้ง[/FONT]
    [FONT=&quot]ผีสิงตอนหญิงผ่าน[/FONT][FONT=&quot]บงการได้ทุกเรื่อง.. .[/FONT]
    [FONT=&quot]ปราดเปรื่องเรื่องจับผิด.. .หงุดหงิดเป็นนิสัย.. .[/FONT]
    [FONT=&quot]ไม่ได้ดั่งใจใช้น้ำตา[/FONT][FONT=&quot]ผิดเวลาเธอจะบ่น. ..[/FONT]
    [FONT=&quot]ชอบขุดค้นเรื่องแฟนเก่า[/FONT][FONT=&quot]มีสายเข้าตาเขม่น[/FONT]
    [FONT=&quot]เช็คทุกเม้นท์ของเฟสบุ๊ค[/FONT][FONT=&quot]บุกรุกเรื่องส่วนตัว[/FONT]
    [FONT=&quot]ถ้าเกิดความลับรั่ว[/FONT]~ [FONT=&quot]เตรียมตัวตายยย!![/FONT]

    [FONT=&quot]*เหตุด่วน เหตุร้าย แจ้งเบอร์ฉุกเฉิน[/FONT]
    [FONT=&quot]แล้วเหตุ ที่รักเธอเหลือเกิน[/FONT]
    [FONT=&quot]แจ้งเบอร์อะไรจ๊ะ[/FONT]

    *[FONT=&quot]เค้าบอกเนื้อคู่เรา เป็นคนต่างชาติ[/FONT]
    …..
    [FONT=&quot]เราอยู่ชาตินี้[/FONT]…..[FONT=&quot]เค้าอยู่ชาติหน้า[/FONT]


    [FONT=&quot]*มี [/FONT][FONT=&quot]เมียเยอะ[/FONT][FONT=&quot]ก็หาว่าเจ้าชู้[/FONT]
    [FONT=&quot]พอมี [/FONT][FONT=&quot]เมียน้อย[/FONT][FONT=&quot]ก็หาว่าเจ้าชู้อีก[/FONT]
    [FONT=&quot]เฮ้ออออออ ทำตัวลำบาก[/FONT]


    *[FONT=&quot]สุขใด ไหนจะเท่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ศุกร์[/FONT], [FONT=&quot]เสาร์[/FONT], [FONT=&quot]อาทิตย์[/FONT]

    [FONT=&quot]*สลัดรัก เป็นเมนูหลัก[/FONT]
    [FONT=&quot]ไว้ลดน้ำหนัก ของหัวใจ[/FONT]

    [FONT=&quot]*ที่ใดมี[/FONT][FONT=&quot]รัก[/FONT][FONT=&quot]ที่นั่นมี[/FONT][FONT=&quot]ตุ๊ด[/FONT]
    [FONT=&quot]ใครอกหัก[/FONT][FONT=&quot]รักคุด[/FONT]”……[FONT=&quot]ตุ๊ด ช่วยได้[/FONT]



    *[FONT=&quot]ไม่ได้ต้องการแฟนที่ [/FONT][FONT=&quot]นมใหญ่[/FONT]
    [FONT=&quot]ขอแค่ว่าอย่ามี [/FONT][FONT=&quot]ไข่[/FONT][FONT=&quot]เท่านั้นพอ ฮ่าๆๆๆ[/FONT]

    [FONT=&quot]*สวรรค์อยู่ในอก[/FONT]
    [FONT=&quot]นรกอยู่ในใจ[/FONT]
    [FONT=&quot]พอเธอถอดเสื้อใน[/FONT]
    [FONT=&quot]โอว์ สวรรค์ใหญ่จัง[/FONT]



    -[FONT=&quot]เกิดมา [/FONT][FONT=&quot]ไม่หล่อ..ไม่รวย[/FONT]
    [FONT=&quot]เลยเอาดีด้าน [/FONT][FONT=&quot]สวย[/FONT][FONT=&quot]แทนละกัน[/FONT]



    [FONT=&quot]*ต่อหน้า! เรียกกูว่า [/FONT][FONT=&quot]ที่รัก[/FONT]
    [FONT=&quot]ลับหลัง! เรียก [/FONT][FONT=&quot]ควายที่ภักดี[/FONT]” !



    [FONT=&quot]*ผู้หญิง [/FONT]90% [FONT=&quot]ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่ทุกการกระทำต้องผ่านภรรยา[/FONT]

    [FONT=&quot]*ผู้หญิงเหมือนต้นไม้ ผู้ชายก็เหมือนคนสวน[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่ต้นไม้ช่างเย้ายวน คนสวนก็เลยฟัน[/FONT]

    [FONT=&quot]*ตอนมา[/FONT][FONT=&quot]จีบ[/FONT]”..
    [FONT=&quot]ทำเป็น [/FONT][FONT=&quot]ดูแล[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]ตายใจ[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำเป็น [/FONT][FONT=&quot]จริงใจ[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]หลง[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำเป็น [/FONT][FONT=&quot]เสมอต้นเสมอปลาย[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]มั่นคง[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำเป็น [/FONT][FONT=&quot]พูดตรงๆ[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]มั่นใจ[/FONT]
    [FONT=&quot]ตอนเบื่อหรือมีคนอื่น..[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำตัว [/FONT][FONT=&quot]เลว[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]คิดมาก[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำตัว [/FONT][FONT=&quot]กาก[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]ทนไม่ไหว[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำตัว [/FONT][FONT=&quot]มีปัญหา[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]เสียใจ[/FONT]
    [FONT=&quot]ทำตัว [/FONT][FONT=&quot]จัญไร[/FONT][FONT=&quot]เพื่อให้กู [/FONT][FONT=&quot]หมดความอดทน[/FONT]

    [FONT=&quot]*แม้ต้นงิ้วนั้นมันจะมีหนาม[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่ถ้าดอกมันสวยงาม กรูก็จะปีน[/FONT]

    กลอนขำๆ | รวมสุดยอดกลอนขำๆที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว
     
  12. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    ฮือฮา เต่า 2 กระดอง แห่ตีเลขเด็ดหวังโชค 2 เด้ง

    วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2555 เวลา 13:34 น.
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG] [​IMG]



    สัตว์แปลกๆโผล่ก่อนวันหวยออกตามนัด ล่าสุดที่ตรัง พบเต่าพิเศษ มี 2 กระดอง ประกบบน-ล่าง แห่ตีเลขเด็ด คาดจะให้โชค 2 เด้ง

    วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในวัดแจ้ง หมู่ 5 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง พบเต่าประหลาดมี 2 กระดองในตัวเดียว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

    เมื่อไปถึงพบชาวบ้านมุงดูเต่าจำนวนมาก ซึ่งจากสังเกตพบว่า กระดองด้านบนจะมีลักษณะผิดแปลกจากเต่าปกติทั่วไป คือ มีรูปร่างคล้ายหัวกะโหลกมนุษย์ ลำตัวตัวใหญ่กว่ากระดองเต่าทั่วไป และมีเท้าครบทั้ง 4 เท้า นอกจากนี้เต่าตัวดังกล่าวก็มีขนาดใหญกว่าปกติ รวมทั้งกระดองด้านล่างก็มีขนาดใหญ่กว่าตัวเต่า
    ด้าน นายนครินทร์ ธรรมเสถียร อายุ 15 ปี ผู้ที่พบเต่าประหลาด เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนๆได้ขี่รถ จยย.ออกไปเที่ยวเช่นทุกวัน เมื่อขับมาถึง ก็สังเกตเห็นเต่าเดินตัดผ่านหน้ารถ จึงได้จอดรถลงมาดู ก็พบว่าเป็นเต่าประหลาด จากนั้นได้นำกลับมาที่วัดแจ้ง เพื่อนำมาปล่อยในบ่อเลี้ยงปลาหลังกุฎิพระครูโอภาสธรรมวิมล เจ้าอาวาสวัดแจ้ง ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน เพราะกลัวเต่าประหลาดถูกคนใจร้ายจับไปทำเป็นอาหาร แต่เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างก็แห่กันมาขอหวย เพื่อตีเลขเด็ดในงวดนี้ เนื่องจากเชื่อว่าจะได้โชคสองเด้งกันเป็นจำนวนมาก.

    เดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2012
  13. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    สุนัขออกลูกประหลาด จมูกคล้ายงวงช้าง ชาวบ้านแห่ขอหวยตามระเบียบ

    วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 07:55:10 น.




    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="650"><tbody><tr><td align="left" valign="top" width="90"> [​IMG]


    </td> <td align="left" valign="top" width="560">

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ชาวบ้านหมันหย่อน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ต่างพากันแตกตื่นแห่ขอโชคลาภ หลังทราบข่าว ที่บ้านของ นายประดิษฐ์ ไชยปัญญา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 บ้านหมันหย่อน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีแม่สุนัขออกลูกประหลาด มีลักษณะจมูกเหมือนงวงช้าง ทำให้ชาวบ้านแห่ไปดู และขอโชคลาภตามความเชื่อ


    สอบถาม นายประดิษฐ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้เลี้ยงสุนัขพันทางเพศเมีย สีเทาดำ มาได้ประมาณ 5 ปี ตั้งชื่อว่า เจ้าแหลม ครั้งนี้ออกลูกเป็นครั้งที่ 5 ได้ทั้งหมด จำนวน 10 ตัว มีลูกเป็นสีขาว 6 ตัว สีดำ 4 ตัว มีเพศผู้ จำนวน 3 ตัว ที่สำคัญลูกตัวที่ 10 ออกมามีสีดำกับมีลักษณะประหลาดผิดธรรมชาติ คือมีจมูกออกมาลักษณะคล้ายงวงช้าง แต่ออกมาได้ประมาณ 30 นาที ก็ตาย ซึ่งตนมีความเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงในบ้าน หากมีการออกลูกที่ผิดธรรมชาติ ถือว่าเป็นโชคลาภ ตามความเชื่อแต่โบราณ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียน มาบูชาเป็นการรับโชค และตนได้ทำการดองลูกสุนัขแปลกใส่ขวดโหลไว้เป็นเครื่องรางบูชาให้โชค และให้ชาวบ้านได้มาดู โดยเฉพาะใกล้วันหวยออกมีชาวบ้านมาสอบถาม นำตัวเลขเกี่ยวข้อง ทั้งอายุเจ้าของบ้าน และบ้านเลขที่ไปเสี่ยงโชค

    มติชน


    </td></tr></tbody></table>
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุตุฯพยากรณ์ล่าสุดอากาศเย็นมาอีกระลอก

    วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2555 12:48น.

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง แผ่ปกคลุมไทยตอนบน กทม. ฝนร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ จากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และอุณหภูมิจะลดลง โดยเริ่มที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนในระยะแรก ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

    อุณหภูมิทั่วประเทศล่าสุด
    [​IMG]


    B5 - War Room Falkman
     
  15. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    เตือนขึ้นเขาใหญ่ระวังช้าง ฟาดงวงใส่รถบุบหลายคัน

    วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 12:35:19 น.




    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="650"> <tbody><tr> <td align="left" valign="top" width="90"> [​IMG]


    </td> <td align="left" valign="top" width="560"> มติชน 16 ตุลาคม 2555

    <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"> <tbody> <tr bgcolor="#400040"> <td>[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>เมื่อ วันที่ 15 ตุลาคม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ไปตรวจราชการที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปรากฏว่าทั้งขาไปและขากลับออกมา รถติดกับโขลงช้างที่ออกจากป่ามาอยู่บนถนนทางเข้าออกบริเวณอุทยานแห่งชาติเขา ใหญ่ จำนวนเกือบ 30 ตัว อยู่ราว 4 ชั่วโมง สังเกตว่าในจำนวนช้างทั้งหมดนั้นเป็นลูกช้างมากถึง 10 ตัว ได้สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพิ่มเติมเรื่องนี้ได้ความว่า เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว โขลงช้างมักจะออกมาหากินนอกป่า โดยจะออกมาวันละ 2 รอบ คือ รอบเช้าเวลาประมาณ 9 โมงเช้าถึง 10 โมง แล้วกลับเข้าไปช่วงเกือบเที่ยง และออกมาอีกครั้งในตอนเย็นก่อนค่ำ หรือราว 6 โมงเย็น โดยจะออกมาคราวละ 20-30 ตัว บริเวณที่พบบ่อยคือ เส้นทางเขาใหญ่ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี และเส้นทางปากช่อง-เขาใหญ่

    "ปัญหา ที่น่าเป็นห่วงคือ เวลานี้เราจะเห็นลูกช้างเกิดใหม่ ที่ออกมาพร้อมแม่หลายตัว และแม่ช้างจะหวงลูกมาก ประกอบกับเวลานี้มีนักท่องเที่ยวขับรถไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เยอะ ทั้งรถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่มีเสียงดังมากๆ ชอบขับกันไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เจ้าหน้าที่รายงานว่า รถจักรยานยนต์พวกนี้ชอบเร่งเครื่องเสียงดังจนช้างตกใจ แม่ช้างคิดว่าเร่งเสียงเพื่อจะทำร้ายลูก อาจจะพุ่งเข้าใส่ได้ ที่ผ่านมาโชคดีว่ายังไม่มีใครได้รับอันตราย" นายธีรภัทรกล่าว

    นายธีร ภัทรกล่าวว่า การที่โขลงช้างออกมาจากป่าและมายืนออกันบนถนนทางขึ้นลงอุทยานแห่งชาติเขา ใหญ่ ยังก่อให้เกิดปัญหารถติดอย่างมาก น่ากังวลว่าผู้ขับขี่รถยนต์หลายคนยังใจกล้าลงไปถ่ายรูป หรือบางคนบีบแตรขอทางเพื่อให้ช้างออกจากเส้นทางรถวิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาเกือบทุกวันมีรถยนต์หลายคันถูกช้างใช้งาฟาดหน้ารถหรือบริเวณ ตัวถังจนรถบุบเสียหาย แต่ยังโชคดีว่ายังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถึงตอนนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยการจำกัดเวลาขึ้น ลงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หากพบว่ามีช้างจะห้ามรถขึ้นลงเด็ดขาดจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาเคลียร์ผลักดัน ช้างเข้าป่าให้หมดก่อน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และขอเตือนว่าหากเห็นช้างอยู่บนถนน อย่าพยายามบีบแตรไล่ หรือขับรถฝ่าฝูงช้าง แต่ให้รอเจ้าหน้าที่มาผลักดันช้างออกไปก่อน

    </td> </tr> </tbody></table>
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG]

    [​IMG]

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และอุณหภูมิจะลดลง โดยเริ่มที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในระยะแรก ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป สำหรับลมตะวันออกยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ริมเจ้าพระยามีช่องโหว่2จุด เป็นปัญหาน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ประสานกรมที่ดิน-เจ้าท่า”อุด”

    วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 07:33 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    รายงานข่าวจากสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ตามที่ กทม.ได้ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมถาวรริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาคลองบางกอกน้อยและคลองมหาสวัสดิ์ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากน้ำหลากและน้ำทะเลหนุนสูง โดยได้มีการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมแล้วเสร็จประมาณ 75.80 กิโลเมตร จากที่ต้องก่อสร้างทั้งสิ้น 77 กิโลเมตร ส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จอีก 1.20 กิโลเมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จครบถ้วนสมบูรณ์ภายใน พ.ศ.2555 แนวป้องกันน้ำท่วมที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จสามารถป้องกันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ที่ระดับความสูง 2.50 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง (รทก.) ส่วนที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จปัจจุบันใช้ถนนตรอก ซอย ริมแม่น้ำ

    นอกจากนี้ยังมีปัญหาในส่วนที่ยังที่เว้นว่างตามแนวเขื่อนหรือเป็นแนวฟันหลอ 2 จุด คือ บริเวณถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ระยะทาง 400 เมตร และบริเวณร้านอาหารขนาบน้ำ เชิงสะพานซังฮี้ ระยะทาง 100 เมตร ที่กทม.ไม่สามารถก่อสร้างแนวถาวรได้ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก กทม.ไม่สามารถทำเขื่อนถาวรได้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งหากกทม.จะสร้างเขื่อนจะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ ทั้งนี้ กทม.ประสานไปยังกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม เพื่อประสานขอสร้างเขื่อน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและไม่ทราบเจ้าของที่แน่ชัด แต่ทางกรมเจ้าท่าแจ้งว่าไม่ใช่เจ้าของพื้นที่ กทม.จึงได้ประสานไปยังกรมที่ดินเพื่อให้มาชี้แนวเขต แต่ทางกรมที่ดินแจ้งว่าไม่มีอำนาจในการชี้แนวเขต ทาง สนน. จึงนำเรื่องเสนอนายจุมพล สำเภาพล รองปลัด กทม. เพื่อเสนอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ทำหนังสือเชิญ กรมที่ดินและกรมเจ้าท่า ประชุมหารือ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าวและให้ กทม.สามารถดำเนินการสร้างเขื่อนใน 2 จุดดังกล่าวได้

    อย่างไรก็ตาม ช่วงสัปดาห์นี้ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น อาจมีผลกระทบกับบ้านเรือน ชุมชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา.

    ริมเจ้าพระยามีช่องโหว่2จุด เป็นปัญหาน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ประสานกรมที่ดิน-เจ้าท่า”อุด” | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปริมาณน้ำในเขื่อนสำคัญต่างๆ - 16 ตุลาคม 2555

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เฮอริเคน “พอล” จ่อถล่มเม็กซิโก

    วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 09:41 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    เฮอริเคน “พอล” ทวีกำลังแรงขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก จ่อถล่มพื้นที่ชายฝั่งคาบสมุทรบาจา แคลิฟอร์เนีย ของเม็กซิโก
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->เมื่อวันที่( 16 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า พายุเฮอริเคน “พอล” ทวีกำลังแรงขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งคาบสมุทรบาจา แคลิฟอร์เนีย ของเม็กซิโก เมื่อวันจันทร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงออกประกาศเตือนภัยประชาชนในพื้นที่แล้ว

    รายงานของศูนย์เตือนภัยพายุหมุนแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) ในเมืองไมแอมี ของสหรัฐ ระบุว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ตาเวลามาตรฐานสากล ( 04.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ตามเวลาในไทย ) พายุเฮอริเคนพอล ซึ่งมีกำลังแรงอยู่ในระดับ 3 จาก 5 ระดับของมาตรวัดพายุซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน อยู่ห่างจากชายฝั่งคาบสมุทรบาจา แคลิฟอร์เนีย ของเม็กซิโก ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 670กิโลเมตร เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมศูนย์กลาง 195 ก.ม./ชม.

    อย่างไรก็ตาม แม้พายุเฮอริเคนดังกล่าวมีแนวโน้มอ่อนกำลังลงในช่วง 24 ชม. ข้างหน้า แต่อิทธิพลของพายุอาจทำให้เกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำฝนที่ได้อาจสูงถึง 20 เซนติเมตร รวมถึงยังอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โคลนถล่ม และคลื่นสูงตามแนวชายฝั่ง เอ็นเอชซีจึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมการขนย้ายสิ่งของเพื่ออพยพ และติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด

    ขณะเดียวกัน พายุโซนร้อน “ราฟาเอล” ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก ทวีกำลังแรงเป็นพายุเฮอริเคนแล้วเช่นกัน เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมศูนย์กลาง 120 ก.ม./ชม. ห่างจากดินแดนเบอร์มิวดาไปทางตอนใต้ราว 900 กิโลเมตร คาดว่าจะผ่าน หรือเคลื่อนตัวขึ้นสู่ชายฝั่งตะวันออกของดินแดนเบอร์มิวดาในวันนี้


    Hurricane Paul
    ลม: 110 MPH — Location: 20.0N 113.6W — Movement: NNE

    Five Day Forecast Map
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3><TBODY><TR></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    มะกันค้นพบดาวเคราะห์โคจรรอบดาวฤกษ์ 4 ดวง

    วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 09:06 น.

    มะกันค้นพบดาวเคราะห์โคจรรอบดาวฤกษ์ 4 ดวง | เดลินิวส์

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    นักดาราศาสตร์อเมริกันค้นพบดาวเคราะห์ "พีเอช1" โคจรรอบดาวฤกษ์ 2 ดวง ขณะที่ยังมีดาวฤกษ์อีก 2 ดวงโคจรอยู่ในวงโคจรเดียวกัน แต่อยู่ห่างออกไปในระยะไกลโพ้น
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ ( 16 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทีมนักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันแถลงรับรองผลการค้นพบดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ที่โคจรรอบกลุ่มดาวฤกษ์ 2 ดวง และยังพบดาวฤกษ์โคจรห่างออกไปอีก 2 ดวง เมื่อวันจันทร์

    น.ส.เมแกน ชวัมป์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเยล ของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมนักดาราศาสตร์ ผู้นำเสนอรายงานการค้นพบดังกล่าว ต่อที่ประชุมประจำปีของสมาคมนักดาราศาสตร์อเมริกัน จัดขึ้นที่รัฐเนวาดา กล่าวว่า ดาวเคราะห์ดวงนี้อยู่ห่างจากโลกราว 5,000 ปีแสง มีชื่อว่า “พีเอช1” ย่อมามาจาก “แพลเน็ท ฮันเตอร์ส” เกิดจากการรวมตัวของมวลก๊าซขนาดใหญ่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าโลกราว 6.2 เท่า และใหญ่กว่าดาวเนปจูนเล็กน้อย ใช้เวลา 138 วัน โคจรรอบดาวฤกษ์ 2 ดวง ที่มีขนาดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์ในระบบสุริยะราว 1.5 และ 0.41 เท่าตามลำดับ

    ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งการค้นพบที่สร้างความฉงนสนเท่ห์ให้แก่นักดาราศาสตร์ คือ ขณะที่ดาวพีเอช1 กำลังโคจรอบดาวฤกษ์ทั้ง 2 ดวงนั้น ยังมีกลุ่มดาวฤกษ์เล็กๆอีก 2 กลุ่ม โคจรอยู่ในวงโคจรเดียวกัน แต่อยู่ในระยะไกลโพ้น เทียบเป็นระยะไกลที่กว่าระยะทางจากโลกถึงดวงอาทิตย์ ราว 1,000 เท่า ทำให้นักดาราศาสตร์ต้องหันมาวิเคราะห์หาสาเหตุการรวมตัวอันน่าแปลกประหลาดของกลุ่มดาวในลักษณะนี้ เนื่องจากตามทฤษฎีที่ปรากฏ มีดาวเคราะห์เพียง 6 ดวงเท่านั้น ที่โคจรรอบดาวฤกษ์ 2 ดวง

    ทั้งนี้ ดาวเคราะห์พีเอช1 ได้รับการขนานนามโดยนายเคียน เจ็ค และนายโรเบิร์ต กาเกลียโน 2 นักดาราศาสตร์สมัครเล่นชาวอเมริกัน ซึ่งค้นพบดาวเคราะห์ดังกล่าวผ่านการใช้กล้องโทรทรรศน์เคก เมื่อ 2 ปีก่อน โดยภายหลังการค้นพบของพวกเขาได้รับการรับรองจากคณะนักดาราศาสตร์ชาวอเมริกัน และอังกฤษประจำหอสังเกตการณ์ดาราศาสตร์ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) บริเวณภูเขาเมานาเคอา ในรัฐฮาวาย

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...