WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮา กองทัพสหรัฐในฟลอริด้าใช้"ท่อหลบภัย"ไม่ธรรมดา หลบภัยอย่างสบายใจเฉิบ



    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ว่า กองทัพเรือสหรัฐในรัฐฟลอริด้า สร้างความฮือฮา หลังสร้าง"ท่อหลบภัยระเบิด"ที่ไม่ธรรมดา มูลค่าเกือบ 60,000 ดลลาร์ หรือราวเกือบ 1.8 ล้านดอลลาร์ โดยท่อหลบภัยดังกล่าวทำจากท่อเหล็กขนาดใหญ่ และมีขนาดความยาว 32 ฟุต และกว้าง 10 ฟุต มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลายอย่าง โดยห้องนอนแต่ห้องละยังมีห้องเก็บของใต้ดินด้วย


    [​IMG]

    นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำติดชักโครกไฟฟ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรู เช่น ทีวีจอแบน และม้านั่งยาวทำจากหนัง โดยหลุมหลบภัยแห่งนี้ ยังสามารถใช้หลบภัยอื่น ๆ ด้วย เช่น พายุทอร์นาโด และเฮอริเคน รวมทั้งเป็นสถานที่ซ่อนตัวด้วย และมีทางออกทางปลายท่อหลบภัย และการวางผังมาตรฐานเชื่อมปลายทางหลุมหลบภัยกับบ้านเหนือพื้นดิน เพื่อสามารถใช้เป็นสถานที่เข้ามาซ่อนตัวได้ทันทีหากถูกโจมตีอย่างฉับพลัน

    อย่างไรก็ตาม ขณะที่บริษัทผู้ผลิตท่อหลบภัยนี้ ไม่ได้ประกาศจะผลิตขายหลุมหลบภัยเช่นนี้ให้แก่สถานที่อื่น ๆ แต่ที่ผ่านมา บริษัทก็ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากหน่วยงานหลายแห่ง


    ฮือฮา กองทัพสหรัฐในฟลอริด้าใช้"ท่อหลบภัย"ไม่ธรรมดา หลบภัยอย่างสบายใจเฉิบ(ชมคลิป)มติชนออนไลน์-คลิปวีดีโอ)
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จีนพบ สิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาด โผล่ขึ้นมาจากบ่อน้ำ

    [​IMG]

    [​IMG]

    สื่อของจีนรายงานว่า ชาวบ้านที่หมู่บ้านเหยาจวง ตำบลจยาซั่น มณฑลเจ้อเจียง ของจีน พบว่ามีสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาด โดยไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นตัวอะไร
    ซึ่งมันมีลักษณะคล้ายกับแมงกระพรุน เป็นก้อนขนาดใหญ่ ผิวมีจุดสีดำเล็กๆ นักวิชาการบางส่วนเชื่อว่ามันอาจจะเป็น การรวมตัวของแบคทีเรียและเชื้อรา อาจเนื่องมาจากการก่อตัวของสปอร์ของเชื้อราชนิดหนึ่งที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เกิดเป็นพังผืดติดเข้าด้วยกันจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตก้อนใหญ่ ที่สามารถดูดแบคทีเรียและเชื้อราชนิดอื่นๆ มาเจริญพันธุ์
    ทั้งนี้ สาเหตุก็อาจเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่า เป็นตัวอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเมื่อมองภายในจะเห็นเป็นสีแดงคล้ายกับเลือดอีกด้วย

    [​IMG]

    [​IMG]

    Credit : http://www.babnee.com/index.php
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเสนอทฤษฎีใหม่ว่า "ดวงจันทร์" เกิดจากโลก

    [​IMG]

    วันที่ 18 ต.ค. คณะนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสหรัฐเสนอทฤษฎีใหม่ว่า ดวงจันทร์เกิดจากโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งที่หลุดออกไปจากโลกในขณะที่โลกกำลังหมุนอย่างรวดเร็วและชนเข้ากับวัตถุอื่น

    คณะนักวิทยาศาสตร์ชุดนี้ระบุในวารสารไซเอินซ์ว่า ทฤษฎีนี้จะใช้อธิบายได้ว่าเหตุใดโลกและดวงจันทร์จึงมีองค์ประกอบทางเคมีคล้ายกัน พวกเขาตั้งทฤษฎีว่า ในช่วงเวลานั้นโลกหมุนรอบตัวเองเร็วมาก หนึ่งวันอาจกินเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง จากนั้นโลกได้ชนเข้ากับวัตถุอื่น ทำให้บางส่วนของโลกหลุดออกไปก่อตัวเป็นดวงจันทร์ ต่อมาโลกค่อย ๆ หมุนรอบตัวเองช้าลงจนถึงระดับปัจจุบัน อันเป็นผลจากแรงดึงดูดขณะโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์และดวงจันทร์โคจรรอบโลก ทฤษฎีนี้ตรงกันข้ามกับทฤษฎีปัจจุบันที่เชื่อกันว่า ดวงจันทร์เป็นส่วนหนึ่งของวัตถุขนาดใหญ่ที่ชนเข้ากับโลก.

    ที่มา : สำนักข่าวไทย

    มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเสนอทฤษฎีใหม่ว่า "ดวงจันทร์" เกิดจากโลก - คลิปแมส
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นลง กับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลางทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร - กรมอุตุฯ

    [​IMG]
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เขื่อนลำปาว วิกฤติ งดส่งน้ำตลอดหน้าแล้ง

    วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2555 15:58น.

    [​IMG]

    กรมชลฯ ประกาศเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ งดส่งน้ำตลอดหน้าแล้ง พบมีน้ำน้อยถึงขั้นวิกฤติ เตือนเกษตรกรผลผลิตอาจเสียหาย

    ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ จนถึงวันนี้(18 ต.ค.) มีปริมาณน้ำในอ่างฯ เหลืออยู่เพียง 434 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 22 ของความจุอ่างฯ ถือว่ามีปริมาณน้ำน้อยมากจนเข้าสู่ภาวะวิกฤติ จึงต้องประกาศงดส่งน้ำตลอดในช่วงฤดูแล้งนี้

    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตลอดในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ น้อยมาก ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำลำปาวน้อยตามไปด้วย ซึ่งได้ประเมินสถานการณ์น้ำมาอย่างต่อเนื่องจนในที่สุดจำเป็นต้องประกาศงดการส่งน้ำฤดูแล้งเพื่อสงวนน้ำไว้สำหรับการผลิตน้ำประปา อุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศ จึงขอให้เกษตรกรงดการเพาะปลูกพืช เพาะเลี้ยงกุ้ง ปลาทุกชนิด รวมทั้งการสูบน้ำจากลำน้ำปาว ลำน้ำพาน และลำน้ำดอกไม้ มาทำนาปรังด้วย เพื่อป้องกันผลผลิตเสียหายเนื่องจากการขาดแคลนน้ำ รวมทั้งขอให้เกษตรกรเก็บกักน้ำไว้ในสระเก็บน้ำ แปลงนา ห้วย หนอง คลอง บึง ไว้ให้ได้มากที่สุด เพื่อใช้ประโยชน์ในการอุปโภคบริโภค และเลี้ยงสัตว์ต่อไป

    เขื่อนลำปาว วิกฤติ งดส่งน้ำตลอดหน้าแล้ง : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เร่งช่วยชาวบ้านพายุหมุนถล่มบ้านพัง

    วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 16:49 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    เร่งช่วยเหลือชาวบ้านนครปฐม พายุหมุนหอบบ้านพัง 30 หลังคาเรือน

    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content --><!-- /#featured-caption -->วันนี้ (18 ต.ค.) นายสมจิต สมบุญเก่า นายกอบต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมรองนายกและผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ลงสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบจากพายุหมุนเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปีหักโค่น ทำให้เสาไฟฟ้า หลังคาห้องเรียน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเกือบ 30 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 -หมู่ 12 ต.บางภาษี

    นายชาญชัย นาคปฐม อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 69 หมู่10 เล่าว่า พายุหมุนพัดเข้ามาตรงๆ ใช้เวลาแค่พริบตาทำให้บ้านทั้งหลังยุบลงมากองกับพื้นดินได้ แต่ขณะเกิดเหตุโชคดีคนในไปร่วมงานทำบุญอยู่ที่วัด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีบ้านอยู่อาศัยอีกหลายครัวเรือน ตลอดแนวคลองส่งน้ำปากบึง หมู่10 จนถึงหน้าโรงเรียนวัดบึงลาดสวาย ได้รับความเสียหายมากน้อยแตกต่างกันไป แรงลมพัดเอากระเบื้องหลังคาแตกเสียหายเป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้นายกอบต.บางภาษี ได้ทำรายงานขอความช่วยเหลือผ่าน ร.ท.กฤษณ์ จินตะเวช นายอำเภอบางเลน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว.

    เร่งช่วยชาวบ้านพายุหมุนถล่มบ้านพัง | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกาหลีใต้ ซ้อมรบครั้งใหญ่ สัปดาห์หน้า

    วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2555 17:07น.

    เกาหลีใต้ ซ้อมรบครั้งใหญ่ สัปดาห์หน้า : INN News

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ กำหนดเริ่มซ้อมรบครั้งใหญ่ประจำปี สัปดาห์หน้า เตรียมพร้อมรับมือกับภัยคุกคามจาก เกาหลีเหนือ

    สำนักข่าวท้องถิ่นของเกาหลีใต้ รายงานว่า โฆษกคณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยแผนการซ้อมรบ ที่มีระยะเวลานาน 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. เป็นต้นไป และมีทหารจาก 3 เหล่าทัพ รวมถึงตำรวจ เข้าร่วมประมาณ 240,000 นาย รวมถึงจะมีทหารอเมริกันที่ประจำการในเกาหลีใต้ อีกกว่า 500 นาย เข้าร่วมฝึกซ้อมด้วย ขณะที่ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการซ้อมเพื่อรับมือการแทรกซึม การยั่วยุ หรือการเปิดฉากทำสงครามเต็มรูปแบบ จากเกาหลีเหนือ โดยตรง

    ทั้งนี้ สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ยังคงเปราะบาง เพราะมีการปะทะกันหลายครั้ง ตามแนวชายแดนทางทะเล อีกทั้ง ยังมีชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ไปเกาหลีใต้ อย่างต่อเนื่อง ตลอดจน เกาหลีใต้ได้ทำข้อตกลงกับ สหรัฐฯ เรื่องขยายพิสัยขีปนาวุธ เกือบ 3 เท่า ด้วย

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวกาฬสินธุ์ผวาผีปอบคร่าชีวิตแล้ว9คน

    18 ตุลาคม 2555 เวลา 16:19 น

    ชาวบ้านหนองกุงไทยเมืองกาฬสินธุ์ผวากองทัพผีปอบอย่างหนักหลังคนในหมู่บ้านเสียชีวิตกะทันหันติดต่อกัน 9 ศพ

    วันนี้(18ต.ค.)ชาวบ้านหนองกุงไทย ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ อยู่ด้วยความหวาดผวาอย่างหนัก หลังมีชาวบ้านหนองกุงไทย ทั้ง 2 หมู่ คือหมู่ 4 และหมู่ 6 ได้เสียชีวิตลงกะทันหันติดต่อกันแบบตายรายวัน ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2555 จนถึงปัจจุบันรวม 9 ศพ บางรายสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่อยู่ๆก็ล้มฟุบเสียชีวิต บางรายมีอาการเจ็บไข้นิดๆหน่อยๆ ไม่น่าจะเสียชีวิตก็เสียชีวิตซึ่งชาวบ้านลงความเห็นว่าเป็นการกระทำของผีปอบ

    โดยรายล่าสุด ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ชื่อนายกิติชัย ภูนาผา ที่นอนไหลตาย ขณะนี้ศพกำลังรอการฌาปนกิจที่วัดป่าพุทธมงคลหนองบึง ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ บรรยากาศในหมู่บ้านจึงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและหวาดผวาอย่างหนัก พร้อมนั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีมือของผีปอบกว่า 100 ตนที่วนเวียนจ้องเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปทำมาหากิน ส่งผลให้ทั้ง 2 หมู่บ้านเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะไม่มีใครอยากเข้ามาในหมู่บ้านนี้ เพราะกลัวผีปอบ

    นายบุญมา เชตะวัน อยู่บ้านเลขที่ 42 ชาวบ้านหนองกุงไทย หมู่ 6 กล่าวว่า ที่หมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์ตายเรียงกันวันต่อวันอย่างนี้มาก่อน ที่หากมีการตายก็เดือนละศพ 2 ศพ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ปกติ แต่กรณีที่มีคนตายในหมู่บ้านติดต่อกัน 9 ศพ ดังกล่าว จึงเป็นความผิดปกติที่ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ ประกอบกับที่หมอธรรมหรือ “ขะจ้ำ” ประจำหมู่บ้านทำพิธีตรวจดูดวงหมู่บ้าน พบว่ากำลังอยู่ในห้วงอันตราย มีผีปอบจำนวน 100 ตน ที่ไม่รู้มาจากไหน บุกเข้ามาคุกคามหมู่บ้าน ขนาดพระภูมิเจ้าที่ก็ยังอยู่ไม่ได้ ถูกกองทัพผีปอบยึดพื้นที่หมด จึงไม่อาจคุ้มครองรักษาชีวิตชาวบ้านได้ จึงทำให้ชาวบ้านตื่นกลัวกันมาก แต่ละวันอยู่กันอย่างหวาดผวา และหาเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันตัว เพราะกลัวจะถูกผีปอบเข้าสิงจนเสียชีวิต

    อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านก็กำลังคิดหาวิธีการแก้ไข ซึ่งในระหว่างนี้ก็อยากได้รับกำลังใจจากส่วนราชการ อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พัฒนาชุมชน เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสุขภาพ เพื่อบำรุงขวัญ และบำบัดทางจิตใจให้ชาวบ้านที่กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาด้วย

    ชาวกาฬสินธุ์ผวาผีปอบคร่าชีวิตแล้ว9คน - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค

    B5 - War Room Falkman
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แผ่นดินไหวที่ฮาวายบริเวณภูเขาไฟ m 2.5 ลึกเพียง 3.7 ก.ม.เมื่อ 16 ต.ต.55 เวลา 19.40 ไทย
    10-degree Map Centered at 20
     
  10. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ในไทยก็มีบริษัทรับจ้างทำครับ มีหลายแบบ ลองค้นดู มีเงินน่าทำจริงๆ
    https://www.google.co.th/#hl=th&gs_...bef3c2fdbf4be6&bpcl=35440803&biw=1440&bih=702
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    สัญญาณการเกิดแผ่นดินไหวถี่รอบบริเวณภูเขาไฟ มักมีความสัมพันธ์ต่อการเกิดปะทุของภูเขาไฟในเวลาต่อมา

    ดูจากข้อมูลเดือนตุลานี้ มีแผ่นดินไหวถี่ๆบริเวณเกาะฮาวายทีเดียว.. Search earthquake.usgs.gov


    B5 - War Room Falkman
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สสนก.เผยใต้ฝนตกหนัก-กทม.น้ำทะเลหนุนสูง

    วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2555 20:23น.

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ จะมีฝนตกหนักในระยะนี้ ขณะที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประเมินน้ำทะเลหนุนสูงพรุ่งนี้ ไม่กระทบ กทม.

    ที่สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร หรือ สสนก. วันนี้ ได้มีการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการร่วมระบายน้ำ ในพื้นที่ปลายน้ำ โดยมี น.อ.ดร.สมัย ใจอินทร์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน เป็นประธานแทน นายรอยล จิตรดอน กรรมการบริหารจัดการน้ำ หรือ กบอ. โดยในที่ประชุมวันนี้ นายเมธี มหายศนันท์ เป็นตัวแทนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่าขณะนี้ มีมวลอากาศเย็นเข้ามาปกคลุมในประเทศไทย ซึ่งเข้ามาปะทะกับสภาพอากาศอุ่น ก็จะทำให้ฝนตกหนัก โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

    นายเมธี ยังกล่าวอีกว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ที่แผ่เข้ามาปกคลุมนั้น จะทำให้มีลมตะวันออกขยับเข้ามาช้อนน้ำ ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงนี้ ซึ่งในขณะที่ ตัวแทนจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ กล่าวว่า ระดับน้ำทะเล อาจจะเพิ่มสูงขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่ยังคงไม่ถึง 190 เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดปัญหาแต่อย่างใด

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หิมะแรกงามทางตอนเหนือของจีน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>18 ตุลาคม 2555 17:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ซินหวา-หิมะเหมันตฤดูเพิ่งจะเริ่มโปรยปรายลงสู่พื้นที่บางแห่งทางตอนเหนือในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน รวมไปถึงพื้นที่บางแห่งทางตะวันออกเฉียงเหนือในมณฑลเฮยหลงเจียง เมื่อวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=611><TBODY><TR><TD vAlign=top width=611 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ฉากหิมะในเมืองฮูหลุนเป้ยเอ่อร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียในนั้นงดงามจับใจยิ่งนักเมื่อวันที่ 17 ต.ค (ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=573><TBODY><TR><TD vAlign=top width=573 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อีกช็อตหนึ่งของฉากหิมะแรกในเมืองฮูหลุนเป้ยเอ่อร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เมื่อวันที่ 17 ต.ค (ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=571><TBODY><TR><TD vAlign=top width=571 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> จักรยานถูกฝังอยู่ในหิมะ ในชุมชนแห่งหนึ่งของเมืองฮูหลุนเป้ยเอ่อร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.(ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=561><TBODY><TR><TD vAlign=top width=561 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> รถตำรวจคันหนึ่งถูกหิมะปกคลุมอย่างเนียนเรียบ ในเมืองเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียง ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน (ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=516><TBODY><TR><TD vAlign=top width=516 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชาวบ้านกำลังขับรถมอเตอร์ไซค์บนถนนที่มีหิมะปกคลุมเบาบาง ในเมืองเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียง เมื่อวันที่ 17 ต.ค.(ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600><TBODY><TR><TD vAlign=top width=600 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> หิมะแรก สีขาวสะอาดตา ที่เมืองฉีฉีฮาเอ่อร์ ในมณฑลเฮยหลงเจียง พื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.(ภาพ-ซินหวา)

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=518><TBODY><TR><TD vAlign=top width=518 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชาวเมืองกำลังออกกำลังกาย ณ ลานแห่งหนึ่งในสวนสาธารณะหลงปิน หลังหิมะแรกหยุดโปรยปราย ในเมืองเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียง เมื่อวันที่ 17 ต.ค.(ภาพ-ซินหวา)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    B5 - War Room Falkman
     
  14. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    ความจริงเปเปอร์มีพูดถึงแนวคิดนี้หลายปีแล้วครับ อันนี้ก็เป็นการพูดเรื่องเดิมๆ ที่นักวิทยาศาสตร์(ส่วนหนึ่ง)เชื่อกันอยู่แล้ว

     
  15. หมึกย่าง

    หมึกย่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +155
    เช้านี้เดินผ่านบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว มองไปบนฟ้าเห็น contrail 5 เส้น ครอบคลุมทิศเหนือ ตะวันออก ตะวันตก ทิศทางสะเปะสะปะ แล้วเห็นมีหัวจรวดหรือเครื่องบินเล็กๆกำลังพุ่งเพื่อปล่อย contrail ด้วยครับ เพิ่งจะเคยเห็นกับตาตอนมันปล่อย ถ่ายรูปมาก็ไม่ชัดเท่าไร มือถือมันรุ่นเก่าแย้วครับ
    ว่าแต่สรุปจิงๆแล้วมันมีพิษจิงป่าวครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กาฬสินธุ์ประกาศภัยพิบัติแล้ง 2 หมื่นครัวเรือนขาดน้ำดื่ม

    นายสุวิทย์ สุบงกฎ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนายประมวล ศรีทอง นายอำเภอสหัสขันธ์ ร่วมเดินทางไปบ้านนาคูน หมู่ที่ 4 ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ นำรถบรรทุกน้ำดื่มของเทศบาลตำบลโนนบุรี แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน หลังมีราษฎรประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่ม พร้อมสั่งการหน่วยงานรับผิดชอบใน 14 อำเภอ นอกเขตชลประทาน ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมย้ำเกษตรกรต้องหยุดทำนาและประมง เพื่อเก็บน้ำดิบไว้ผลิตน้ำประปา หลังเขื่อนลำปาวและอ่างเก็บน้ำขนาดกลางวิกฤตหนักในรอบ 20 ปี เหลือน้ำไม่ถึงร้อยละ 20 ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือบรรเทาปัญหาภัยแล้งแล้วทั้ง 18 อำเภอ โดยประสานความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนมีน้ำกินน้ำใช้ พร้อมกับจัดหาน้ำให้พื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งขณะนี้จังหวัดเตรียมที่จะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ง ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน รายงานไปยังอำเภอ ขณะนี้จังหวัดได้รับรายงานมีประชาชนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มแล้วกว่า 2 หมื่นครัวเรือน ซึ่งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งไปยังประชาชนเตรียมภาชนะกักเก็บน้ำไว้ใช้ภายในครัวเรือนให้พร้อมด้วย

    19/10 กาฬสินธุ์ประกาศภัยพิบัติแล้ง 2 หมื่นครัวเรือนขาดน้ำดื่ม :: มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นต่อไปอีก 1-2 วันหลังจากนั้นอุณหภูมิ จะสูงขึ้น โดยมีหมอกในตอนเช้า สำหรับภาคใต้ตอนล่างมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

    กรมอุตุฯ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ตุลาคม 2012
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    "แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ" ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น

    Fri, 19/10/2012 - 10:11

    [​IMG]

    รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ซ้อมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหว และให้ความรู้เรื่องแผ่นดินไหวกับประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น

    ผู้โดยสารที่สถานีรถไฟยูเนี่ยน สเตชั่น ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ เป็นหนึ่งในชาวรัฐแคลิฟอร์เนียหลายล้านคนที่เข้าร่วมซ้อมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรับมือแผ่นดินไหวประจำปีครั้งที่ 5 หรือ "เกรท แคลิฟอร์เนีย เชคเอ้าท์ ดริลล์" (Great California Shakeout Drill) เพื่อให้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    มีรายงานว่าการซ้อมรับมือแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีชาวแคลิฟอร์เนียจากทั่วทุกพื้นที่ของรัฐเข้าร่วมมากกว่า 9 ล้านคน โดยมีการจำลองสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนหาทางป้องกันตนเองในกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงถึง 7.8 ริคเตอร์หรือมากกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานฉุกเฉินต่างๆได้ให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องการเอาชีวิตรอดจากเหตุแผ่นดินไหว โดยให้แนะนำว่าจะต้องสำรองอาหารและน้ำดื่มให้เพียงพอที่จะประทังชีวิตได้ 72 ชั่วโมงหลังเหตุแผ่นดินไหว

    มีการคาดการณ์กันว่า หากเกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงถึง 7.8 ริคเตอร์ในนครลอสแองเจลิส จะมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2,0000คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายหมื่นคน ขณะที่ความเสียหายจะมีมูลค่าสูงกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์

    "แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ" ซ้อมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น | :: ข่าว ไทยพีบีเอส Thai PBS NEWS ::
     
  19. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    เมื่อสักครุู่มีข่าวน้ำทะเลหนุนท่วมพื้นที่แถวตลาดแม่กลองเพราะสาเเหตุใด
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293

    สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วม โดย นายปราโมทย์ ไม้กลัด

    สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดน้ำท่วม ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับสภาพท้องที่และความวิปริตผันแปรของธรรมชาติ แต่ในบางท้องที่ การกระทำของมนุษย์ก็มีส่วนสำคัญในการทำให้ภาวะการเกิดอุทกภัยนั้นมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นด้วย ดังต่อไปนี้

    หัวข้อ

    1. น้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนัก
    2. ลักษณะและส่วนประกอบของพื้นที่ลุ่มน้ำ
    3. น้ำทะเลหนุน
    4. การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสภาวะแวดล้อม


    น้ำทะเลหนุน

    โดยทั่วไป พื้นที่ราบลุ่มตามบริเวณสองฝั่งแม่น้ำที่อยู่ห่างจากปากอ่าวหรือทะเลไม่ไกลนัก ระดับน้ำในแม่น้ำบริเวณนั้นมักจะอยู่ในอิทธิพลน้ำขึ้น-น้ำลงอันเนื่องมาจากระดับน้ำทะเลหนุนตลอดเวลา เมื่อน้ำที่ไหลหลากลงมาตามแม่น้ำคราวใดมีปริมาณมากและตรงกับฤดูกาลหรือช่วงเวลาที่ระดับน้ำทะเลหนุนสูงเกินกว่าปกติ ก็จะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมและอุทกภัยแก่พื้นที่ทำการเกษตร และในเขตที่อยู่อาศัยอย่างรุนแรงเสมอมา

    [​IMG]
    ในช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุน


    ที่มา http://guru.sanook.com/search/น้ำทะเลหนุน



    ------------------------------------------------------------------------------------------------



    น้ำทะเลหนุน เป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ ?น้ำขึ้น น้ำลง? เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำที่มีทั้งน้ำขึ้นคือ ระดับน้ำจะสูงขึ้น ในทางตรงกันน้ำลงก็คือระดับน้ำต่ำลง น้ำทะเลหนุนสูงจึงเป็นขาน้ำขึ้นที่ขึ้นจนถึงระดับสูงที่สุด

    นักดำน้ำทุกคนจะต้องเรียนรู้ถึงธรรมชาติของน้ำขึ้นน้ำลงเพื่อสามารถประเมิน สถานการณ์ความแรงของกระแสน้ำก่อนดำน้ำน้ำขึ้น น้ำลง เกิดจากการเสริมและหักล้างกันของแรงดึงดูดระหว่างโลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ แต่เนื่องจากระยะทางระหว่างโลกกับดวงจันทร์อยู่ใกล้กันกว่าระยะทางระหว่าง โลกกับดวงอาทิตย์มาก อิทธิพลของแรงดึงดูดระหว่างโลกกับดวงจันทร์จะมีมากกว่า

    ช่วงใดก็ตามที่โลก ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกันที่จะส่งผลให้แรงดึงดูดเสริมกัน ก็จะส่งผลให้เกิดน้ำขึ้นสูงสุด ซึ่งจะเป็นช่วงพระจันทร์เต็มดวง หรือช่วง ?เดือนเพ็ญ? และช่วงที่น้ำทะเลลงต่ำสุดก็จะเป็นช่วงที่ดาวทั้ง 3 ดวงเรียงตัวในแนวที่แรงดึงดูดหักล้างกัน

    ในช่วงปลายปีของทุกๆ ปีจะเป็นช่วงที่วงโคจรของดวงจันทร์กับโลกขยับเข้าใกล้กันที่สุด ทำให้น้ำทะเลเวลาที่เป็นขาน้ำขึ้นก็จะขึ้นมากกว่าช่วงอื่นของปีวันเพ็ญเดือน สิบสองน้ำนองเต็มตลิ่งก็เกิดจากอิทธิพลของการโคจรของโลกและดวงจันทร์นี้เอง

    เป็นความบังเอิญที่สุดที่ช่วงน้ำขึ้นสูงสุดของปีของประเทศไทยและประเทศใน ภูมิภาคนี้ไปตกอยู่ช่วงปลายฤดูฝนที่น้ำฝนจะไหลมารวมกันเพื่อออกสู่ทะเลตาม ปากแม่น้ำพอดี เรียกได้ว่าเจอน้ำฝนบวกน้ำทะเลหนุนผนึกกำลังกันเข้าไปสองเด้ง ก็เลยเกิดปัญหาน้ำท่วมช่วงนี้ทุกปี

    ที่มา http://www.aquatoyou.com/webboard/index.php?topic=1105.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ตุลาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...