ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเที่ยงค่ะ อาจารย์จงอาง น้องanusart34 และทุกท่าน

    นำมาให้อ่านค่ะ

    พ่อทวด'วัดช้างให้รุ่นแรกปี๒๕๐๖
    'แหวนหลวงพ่อทวด'วัดช้างให้รุ่นแรกปี ๒๕๐๖ : คชรัตน์ ควนโนรี
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    จากประสบการณ์ที่ได้รับการพิสูจน์มาอย่างนานปีแล้วว่า “ใครแขวนบูชาพระเครื่องหลวงพ่อทวด ไม่มีวันตายโหง” คำพูดดังกล่าวเป็นที่ประจักษ์มาแล้วมากมายจนนับครั้งไม่ถ้วน พร้อมทั้งได้รับการยืนยันจากพนักงานของมูลนิธิการกุศล ซึ่งมีหน้าที่เก็บศพโดยตรงว่า ยังไม่เคยเห็นคนตายโหงแม้แต่คนเดียวที่แขวนห้อยหลวงพ่อทวดไว้ในคอ ยิ่งทำให้ประชาชนทั่วประเทศมีความศรัทธาต่อพระเครื่องหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เพิ่มมากขึ้นอีก

    ส่งผลให้วัตถุมงคลทุกรุ่นที่ทัน พระอาจารย์ทิม ธมฺมธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ปลุกเสก ได้รับความนิยมจากนักสะสมพระเครื่องสายหลวงพ่อทวดเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ราคาเช่าบูชาพุ่งพรวดสูงขึ้นหลายเท่าตัวเป็นประวัติการณ์ หนุนส่งให้พระเครื่องหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ยิ่งดังและร้อนแรงมากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน เป็นสาเหตุให้พระเครื่องหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หาได้ยากมากในตลาดพระเครื่องพระบูชา ณ เวลานี้

    ผู้เขียนขอแนะนำให้นักสะสมพระเครื่องสายหลวงพ่อทวด หันมาพิจารณา แหวนหลวงพ่อทวดรูปโล่ ยันต์จม วัดช้างให้ รุ่นแรก ปี๒๕๐๖ เฉพาะที่เป็นเนื้ออัลปาก้า (ส่วนเนื้ออื่นยังไม่ขอกล่าวในที่นี้) ซึ่งเป็นรุ่นที่ทันพระอาจารย์ทิมปลุกเสกเหมือนกัน มีพุทธคุณเท่าเทียมกับพระยอดนิยมของวัดช้างให้ แต่จ่ายเงินน้อยกว่ากันมากมายหลายเท่าตัว แถมมีความพิเศษสุดยอด ที่พระเครื่องหลวงพ่อทวดรุ่นอื่นๆ ไม่มี ดังรายละเอียดต่อไปนี้

    แหวนหลวงพ่อทวดรูปโล่ วัดช้างให้ รุ่นแรก เนื้ออัลปาก้า นี้ ด้านหลังเป็นยันต์ภาษาบาลี ปั๊มลงไปในเนื้อโลหะ อ่านได้ว่า “นะ มะ พะ ทะ” ซึ่งเป็นที่นิยมเรียกกันโดยทั่วไปว่า “รุ่นยันต์จม”

    แหวนรุ่นนี้บ้างมียันต์ “อุ” นูนขึ้นมาด้านบนเหนือยันต์ นะ มะ พะ ทะ บ้างก็มีอักษรไทยอ่านได้ว่า พระราชเขมากร อยู่เบื้องล่างยันต์ นะ มะ พะ ทะ โดยส่วนมากแหวนรุ่นนี้ มียันต์อุหรืออักษร พระราชเขมากร อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างปรากฏด้านหลัง เนื่องจากขบวนการปั๊มขึ้นรูปพระต้องปั๊มหลายครั้ง จึงจะทำให้แหวนออกมาสมบูรณ์ มีผลให้ทั้งยันต์อุ และอักษร พระราชเขมากร ด้านหลังแหวนบี้แบนมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่ปั๊ม ทำให้เห็นชัดบ้างไม่ชัดบ้าง แหวนบางวงเห็นรางๆ หรือไม่เห็นเลย

    จากทั้งอักษรไทยและภาษาบาลีดังกล่าว เมื่อไปสืบสาวหาความจริง ปรากฏว่า นาม "พระราชเขมากร" เป็นชื่อสมณศักดิ์ของเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร รูปหนึ่ง (ชื่อเดิม "พระมหาก่อ บุญขันธ์") ครองวัดในช่วงปี ๒๔๘๘-๒๕๐๖ โดยได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์เป็น “พระราชเขมากร” เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๒ หลังจากนั้นท่านได้จัดสร้างเหรียญรูปใบโพธิ์ เป็นเนื้ออัลปาก้า ด้วยกรรมวิธีการปั๊ม ในปี ๒๕๐๓ การสร้างเหรียญแบบนี้จะมีปีกล้นออกด้านข้าง ช่างจะต้องคัดเลือกเหรียญที่สวยสมบูรณ์นำไปตัดปีกออก จึงได้เหรียญรูปใบโพธิ์ดังกล่าว

    แล้วทำไมชื่อสมณศักดิ์ พระราชเขมากร ถึงได้มาปรากฏด้านหลัง แหวนหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปี ๒๕๐๖ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลต่างวัดกัน สันนิษฐานว่า การสร้างเหรียญรูปใบโพธิ์ เนื้ออัลปาก้า ซึ่งเป็นโลหะที่แข็งมาก ทำได้ยุ่งยาก จึงทำให้ได้ทั้งเหรียญที่สวยและเหรียญไม่สมบูรณ์ ดังนั้นคงจะมีการคัดเหรียญไม่สวยออกไปมาก ปรากฏว่าหลังจากนั้น พระราชเขมากร อดีตเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ไม่ได้จัดสร้างเหรียญพระเครื่องด้วยเนื้ออัลปาก้าอีกเลย จนกระทั่งท่านได้มรณภาพ

    ขณะเดียวกัน ในช่วงปี ๒๕๐๖ ทางวัดช้างให้ ต้องการจัดสร้างแหวนหลวงพ่อทวด เนื้ออัลปาก้า (เนื้ออื่นๆ ก็มี) จึงได้จ้างให้โรงงานผลิต ปรากฏว่าเป็นโรงงานเดียวกันกับที่สร้างเหรียญรูปใบโพธิ์ของวัดโสธรฯ เนื้ออัลปาก้า ดังกล่าวข้างต้น ทางโรงงานจึงได้นำโลหะอัลปาก้าซึ่งเป็นเหรียญรูปใบโพธิ์ของวัดโสธรฯ ที่ไม่สมบูรณ์และยังไม่ได้ตัดปีกออก นำมาปั๊มแหวนหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปี ๒๕๐๖ เป็นการปั๊มขึ้นรูปซ้อนเป็นครั้งที่ ๒ แล้วจึงนำไปตัดปีกข้างออก หลังจากนั้นดัดโค้งงอเข้าหากันเพื่อเชื่อมให้ติดกันกลายเป็นแหวน

    แหวนหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รูปโล่ รุ่นแรก ปี ๒๕๐๖ มี ๑ เสมือนได้ ๒ (TWO IN ONE) ด้วยเหตุผลว่า ๑.ได้ปั๊มขึ้นรูปหลวงพ่อโสธรมาก่อนแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้รับการปลุกเสกที่วัดโสธรฯ ก็ตาม ๒.หลังจากนั้นได้นำมาปั๊มขึ้นรูปหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ซึ่งปลุกเสกโดยพระอาจารย์ทิม ธมฺมธโร ถือได้ว่า แหวนรุ่นนี้มีพระเครื่องที่สุดยอดของประเทศไทยถึง ๒ องค์ รวมอยู่ในแหวนวงเดียวกัน อนาคตแหวนหลวงพ่อทวด รุ่นนี้ เชื่อแน่ว่ายังไปได้อีกไกล

    อ้างอิง
    แหวนหลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นแรกปี๒๕๐๖ คมชัดลึก : ศาสนาพระเครื่อง : ข่าวทั่วไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤศจิกายน 2012
  2. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    สวัสดีครับ พี่นวล สบายดีไหมครับ
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
  4. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868

    พึ่งเปิดเทอม 2 อาทิตย์ครับ
     
  5. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  6. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    แวะมาทักทาย พี่นวล พี่จงอาง พี่ล้างใจ พี่พล พี่ดินสอ พี่ภัทร ครับ

    ทำอะไรกันอยุ่ครับ
     
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พี่กำลังจะลิงค์ให้ชมพิธีปลุกเสกและอธิษฐานจิต สติกเกอร์หลวงพ่อทวดค่ะ
    ตั้งไว้ที่กระทู้บอกบุญทั่วไป

    แล้วเปลี่ยนชื่อกระทู้ ทำยังไงคะ จะเปลี่ยนข้อความใหม่....
    http://palungjit.org/threads/เรียนเ...อทวด-ติดรถ-มอบทหาร-ตำรวจ-ใน-3-จังหวัด.367393/
     
  8. Haarhus

    Haarhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +2,542
    กราบหลวงปู่ทวดครับ รักหลวงปู่ที่สุดในโลกอิอิ
     
  9. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    กราบหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด.....
    นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
     
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    อ่านเจอมาค่ะ...

    ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เสี่ยงภัย 3 จังหวัด...
    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ...

    ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 ผู้ยอมเสี่ยงชีวิตปกป้องด้ามขวานไทย
    [​IMG]

    เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ที่สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ปลายด้ามขวานทองของประเทศไทยเกิดขึ้นอย่างไม่รู้จักจบสิ้น มีหลายชีวิตต้องสังเวยไปกับไฟใต้แทบจะทุกวันจนนับไม่ถ้วน ทำให้ข้าราชการหลาย ๆ คนที่ต้องทำงานอยู่บนดินแดนแห่งนี้พากันขอย้ายตัวเองออกจากดินแดนสีแดง เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

    แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงอีกเพียงไหน ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กลุ่มงานสืบสวน ตำรวจภูธรนราธิวาส ทั้ง 15 ชีวิต ที่นำทีมโดย ร้อยตำรวจตรีแชน วรงคไพสิฐ ก็ไม่เคยคิดจะเพิกเฉยต่อหน้าที่ แล้วทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง เมื่อได้รับรายงานว่ามีระเบิด คนกลุ่มนี้จะรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที และเป็นทัพหน้าเข้าไปเก็บกู้ระเบิดก่อนที่ความสูญเสียจะเกิดขึ้น แม้ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาทุกคนก็มีกันเพียงคนละหนึ่งชีวิตไม่แตกต่างจากพวกเรา

    "กลัวมันก็กลัว แต่เราคิดว่าเราทำดีไว้ แม้จะบาดเจ็บมาหลายครั้ง แต่มันก็เป็นหน้าที่ และผมก็รักที่จะทำหน้าที่ในจุดนี้" "ยอมรับว่างานนี้เป็นงานที่เสี่ยง แต่ว่าถ้ามองในแง่หนึ่ง ในชุดเก็บกู้เราก็มีคนน้อยมาก ต้องเป็นคนที่เสียสละจริง ๆ" เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ฯ เผยความรู้สึก
    [​IMG]

    กว่า 8 ปีที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 กู้ระเบิดมาแล้วเป็นร้อยครั้ง ผ่านเหตุการณ์เสี่ยงตายมาก็มาก บาดเจ็บมาจนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ทว่าก็ไม่มีใครยอมแพ้ และขอลาออกจากทีมชุดนี้ มีแต่เพียงความตระหนักที่เพิ่มขึ้นในทุกครั้งที่ออกปฏิบัติการณ์ว่า ต้องระวังในทุก ๆ วินาที

    "ใจพวกเราพร้อมกันทุกคน พร้อมที่จะตาย เพราะพวกเราออกไปทำงานแต่ละครั้งก็ยืนอยู่บนระเบิดอยู่แล้ว เราถือว่าทำเพื่อบ้านเมืองก็ต้องทำ ถ้าเราไม่ทำใครจะทำ"

    ไม่มีใครรู้ว่า สถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด เช่นเดียวกับเหล่าสมาชิกหน่วยเก็บกู้ระเบิดที่ไม่มีใครรู้ว่า วันใดที่พวกเขาจะออกไปปฏิบัติหน้าที่เป็นวันสุดท้าย แต่พวกเขาตระหนักไว้เสมอว่า หากต้องตายก็ขอตายอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ในฐานะของข้าราชการที่ปวารณาตัวเป็นข้าของแผ่นดิน

    "คนเราไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ต้องตายอยู่ดี แต่ว่าเราจะตายแบบไหน ถ้าเราตั้งใจทำความดีแล้ว แม้ว่าจะตายก็ถือว่าคุ้มค่า"

    [​IMG]

    ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ


    และความกล้าหาญของชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 ที่เสียสละเพื่อประชาชน และประเทศไทย ก็ส่งผลให้พวกเขาได้รับรางวัล "คนดีของแผ่นดิน" ซึ่งรายการคนค้นฅน ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ท. กระทรวงยุติธรรม จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อยกย่องเชิดชูข้าราชการที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต มีความเสียสละ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่และเคร่งครัด ในคุณธรรมความดีงาม ตามวิถีชีวิตแบบพอเพียงให้เป็นข้าราชการต้นแบบ

    "พวกผมเกิดเป็นคนไทย เกิดในสามจังหวัดภาคใต้ พวกผมต้องตอบแทนพระคุณแผ่นดิน พวกผมทั้งหมดที่ยืนตรงนี้เป็นลูกชาวสวน ชาวนา ชาวไร่ อุปกรณ์ที่ชาวสวน ชาวนาใช้ทำงานก็คือ "ขวาน" หาก "ขวาน" ไม่มีด้าม ก็ใช้ทำอะไรไม่ได้ พวกผมขอสัญญาต่อหน้าพระคุณเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงนี้ว่า พวกผมจะดูแลรักษาด้ามขวานตรงนี้ตลอดไป" ร.ต.ต.แชน หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กล่าวบนเวทีมอบรางวัลเรียกเสียงปรบมือดังกึกก้อง
    http://palungjit.org/attachments/a.2345731/

    อย่างไรก็ตาม คล้อยหลังจากงานรับรางวัล "คนดีของแผ่นดิน" ไปได้เพียง 2 วัน ในวันที่ 24 มิถุนายน ได้เกิดเหตุการณ์โจรใต้ลอบวางระเบิดขึ้น 3 จุดในเวลาไล่เลี่ยกันที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้ชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย ขณะเดียวกัน ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายชื่อแล้วก็พบว่า ร.ต.ต.แชน พร้อมลูกทีมบางส่วนคือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

    หลังจากเสียงระเบิดสิ้นสุดลง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที โดยเจ้าหน้าที่ทีมเก็บกู้ระเบิดได้เล่าเหตุการณ์ว่า หลังจากทีมเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นและมีผู้เสียชีวิต ทีมเก็บกู้จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างทางก็มีรายงานเข้ามาว่า ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ขึ้นอีกในบริเวณใกล้ ๆ กัน ทีมเก็บกู้จึงรุดไปตรวจสอบเหตุระเบิดลูกที่ 2 ก่อน แต่ทว่าเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ก็เห็นสายไฟโผล่ขึ้นมาจากใต้ดินจึงคิดว่า น่าจะเป็นระเบิด ทำให้ ร.ต.ต.แชน และลูกทีมเตรียมจะเดินเข้าไปตรวจสอบ แต่ภายในเสี้ยววินาทีนั้นเอง เสียงดังสนั่นของระเบิดก็ดังขึ้น ฉุดให้ร่างของเจ้าหน้าที่หลายนายต้องลงไปนอนกองกับพื้น

    "พรรคพวกเคยให้คำนิยามไว้ว่า ทีมของเราเหมือนคนเลี้ยงไก่ สักวันก็ต้องเหยียบขี้ไก่ แล้วแต่ว่าจะเปื้อนมากเปื้อนน้อยแค่ไหน แล้วมันก็เป็นอย่างนั้น" เจ้าหน้าที่ในทีม

    ขณะที่ ร.ต.ต.แชน หัวหน้าทีมซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่านาทีระทึกว่า หลังจากเกิดระเบิดขึ้น เขารู้สึกชาไปหมด ทั้งตัวทั้งหน้า ลืมตาไม่ได้ เพราะแสบตา ขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ที่แม้จะมีเลือดอาบใบหน้าแล้ว แต่ก็ยังวิ่งเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมอย่างไม่คิดถึงตัวเอง

    นับว่าโชคดีที่เหตุระเบิดครั้งนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดความสูญเสียร้ายแรงมากนัก เพราะสะเก็ดระเบิดที่เป็นตัวทำอันตรายทีมเก็บกู้กระเด็นไปอีกทาง และยังมีทรายช่วยซับไว้ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่จึงไม่ได้รับบาดเจ็บจนเกินเยียวยา

    "นี่เป็นครั้งที่ 6 ที่ผมเจอเหตุการณ์รุนแรง ส่วนน้องคนอื่น ๆ ก็เจอเป็นครั้งที่ 2 บ้าง ครั้งที่ 3 บ้าง เพราะพวกเราเป็นเป้าของเขาอยู่แล้ว คิดดูสิ เราขึ้นไปกรุงเทพฯ รับรางวัล ตั้งกี่วันไม่เกิดเหตุอะไร พอกลับมาวันเดียวก็เกิดเรื่องเลย จริง ๆ งานวันนั้นเราจะไม่ลงไปทำก็ได้นะ เพราะยังอยู่ในช่วงที่ทีมเราขอลาราชการไว้ เพื่อขึ้นไปกรุงเทพฯ แต่พอกลับมาก่อน แล้วเกิดเรื่องขึ้น มันก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องลงไป ต้องเข้าไปช่วยชาวบ้าน" ร.ต.ต.แชน เผยความในใจ
    แม้เหตุการณ์ในครั้งนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่กว่าครึ่งทีมได้รับบาดเจ็บ จนต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ประสบชะตากรรมเช่นวันนี้ และแม้ว่าเหตุการณ์แต่ละครั้งจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ ร.ต.ต.แชน และลูกทีม ก็ยังยืนยันว่า จะไม่หันหลังให้กับงานนี้อย่างเด็ดขาด เพราะสงสารชาวบ้าน และหากหมออนุญาตให้พวกเขาออกจากโรงพยาบาลแล้ว สิ่งแรกที่พวกเขาจะทำก็คือ "ทำงาน"

    "มันเป็นความเสียสละที่มากกว่าความเสียสละ หลายคนพิการ บาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่ขอย้าย มันคงบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้หรอกว่า ทำไมเราถึงมายืนอยู่ในจุดนี้"

    "พวกเราไม่ได้นึกถึงตัวเอง แต่นึกถึงคนข้างหลังมากกว่า นึกถึงลูกหลานของเรา ผืนแผ่นดินตรงนี้เป็นทรัพย์สมบัติของพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา พวกเราต้องช่วยกันปกป้องดูแล" ร.ต.ต.แชน ทิ้งท้าย

    ภาระหน้าที่ที่ทุกวินาทีมีชีวิตเป็นเดิมพันเช่นนี้ หากไม่ใช่คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ และตั้งใจเสียสละทำงานเพื่อชาติ และประโยชน์ส่วนรวมด้วยใจจริงก็คงไม่สามารถยืนหยัด และอดทนต่อสถานการณ์บนเส้นด้ายได้อย่างทุกวันนี้แน่นอน และหากพวกเราคนไทยไม่มีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คอยดูแล เราก็คงไม่สามารถข่มตาหลับได้อย่างสงบสุขเช่นกัน


    อ้างอิง
    เหยี่ยวดง 60 ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 ผู้ยอมเสี่ยงชีวิตปกป้องด้ามขวานไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled2.jpg
      untitled2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.5 KB
      เปิดดู:
      80
    • untitled5.jpg
      untitled5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187.4 KB
      เปิดดู:
      727
    • untitled.jpg
      untitled.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.2 KB
      เปิดดู:
      702
    • untitled4.jpg
      untitled4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      190.3 KB
      เปิดดู:
      78
    • untitled3.jpg
      untitled3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.8 KB
      เปิดดู:
      49
    • [4]500.jpg
      [4]500.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.3 KB
      เปิดดู:
      712
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤศจิกายน 2012
  11. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    "มันเป็นความเสียสละที่มากกว่าความเสียสละ หลายคนพิการ บาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่ขอย้าย มันคงบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้หรอกว่า ทำไมเราถึงมายืนอยู่ในจุดนี้"

    "พวกเราไม่ได้นึกถึงตัวเอง แต่นึกถึงคนข้างหลังมากกว่า นึกถึงลูกหลานของเรา ผืนแผ่นดินตรงนี้เป็นทรัพย์สมบัติของพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา พวกเราต้องช่วยกันปกป้องดูแล" ร.ต.ต.แชน ทิ้งท้าย

    ภาระหน้าที่ที่ทุกวินาทีมีชีวิตเป็นเดิมพันเช่นนี้ หากไม่ใช่คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ และตั้งใจเสียสละทำงานเพื่อชาติ และประโยชน์ส่วนรวมด้วยใจจริงก็คงไม่สามารถยืนหยัด และอดทนต่อสถานการณ์บนเส้นด้ายได้อย่างทุกวันนี้แน่นอน และหากพวกเราคนไทยไม่มีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คอยดูแล เราก็คงไม่สามารถข่มตาหลับได้อย่างสงบสุขเช่นกัน

     
  12. จำปาแมน

    จำปาแมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +2,166
    ขอเป็นกำลังใจให้กับทหารหาญกล้า ผู้เสียสละปกป้องผืนแผ่นดินไทยครับ

    ขอบารมีหลวงปู่ทวดจงคุ้มครองเหล่าทหารหาญกล้าทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยครับ
     
  13. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    (ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love
     
  14. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    พระรูปเหมือนลอยองค์(ปั๊มรุ่นแรก) หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ " 5 แชะ"
    (นิยม+ประสบการณ์) ปี ๒๕๓๘
    รูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก พ่อท่านแดง เนื้อทองฝาบาตร ปี ๒๕๓๘

    เป็นรุ่นประสบการณ์ ๕ แชะ นิยมมากที่สุด
    พุทธคุณ เหนียว แคล้วคลาด ยิงไม่ออก เมตตามหานิยม
    ถือเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์มากใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้
     
  15. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    สุดยอดพระกริ่งแห่งเมืองใต้:พระกริ่งโสฬสธาตุมงคล "พระกริ่งแหลมทราย(หน้าอินเดีย)" พิมพ์ฐานสูง ปี ๒๔๙๑

    พระกริ่งโสฬสธาตุมงคล "พระกริ่งแหลมทราย(หน้าอินเดีย)" พิมพ์ฐานสูง ปี ๒๔๙๑
    หรือ ที่นักเล่นเรียกกันว่า พระกริ่งวัดแหลมทราย..

    กระแสเนื้อโลหะเป็นทองผสม มีความเข้มข้นและจัดมาก เนื่องจากพ่อท่านเส้งได้เอาชนวนโลหะหลายชนิดผสมในเบ้าหลอมเช่น ชนวนพระปิดตาโสฬสมงคล ปี ๒๔๘๒ และเหรียญชนวนหล่อพิมพ์ซุ้มกอ ปี ๒๔๘๕ เป็นต้น พระกริ่งหน้าอินเดีย จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๑ โดย พ่อท่านเส้ง วัดแหลมทราย ท่านนำ พระกริ่งหน้าอินเดีย สมเด็จสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ พิมพ์หน้าเล็กปี82 มาเป็นองค์แม่แล้วถอดพิมพ์ออกมา สำหรับพระเกจิที่ร่วมปลุกเสก
    อาทิเช่น
    1.พ่อท่านศรีแก้ว วัดไทรใหญ่
    2.พ่อท่านปลอด วัดหัวป่า
    3.หลวงพ่อคง วัดธรรมโฆษิต
    4.พ่อท่านยอด วัดอ่าวบัว
    5.พ่อท่าจันทร์ วัดแหลมวัง
    6.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดงตะวันออก
    7.หลวงพ่อวัน วัดปากพะยูน

    ปัจจุบัน พระกริ่งวัดแหลมทราย หาสภาพสวยๆ ยากแล้ว เพราะเป็นที่หวงแหน ของชาวสงขลา และ ถูกเก็บโดยนักสะสมไปหมด
     
  16. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    สวัสดียามเช้าครับ ..กราบหลวงพ่อทวด ..ขอให้เป็นวันดีดีึีันะครับ สำหรับทุกคน:z15fly_pig;34
     
  17. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,925
    ค่าพลัง:
    +53,093
    "ต้นกร่าง" ต้นใหญ่ข้างพรรคประชาธิปัตย์โค่นทับกระบะ-วิจารณ์แซดอาเพศ

    เวลา 19.20 น.วันที่ 12 พ.ย. ร.ต.ต.อัครเดช ฟูแสง พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านเลขที่ 69/1 ถ.เศรษฐศิริ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์โค่นล้มทับ รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กง3506 ปทุมธานี ผู้ขับขึติดอยู่ภายใน จึงได้รุดไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบต้นกร่าง หรือต้นไทรทองขนาดใหญ่ ที่อยู่บนฟุตบาทล้มถอนรากลงมาทั้งต้น ดึงเสาไฟและสายไฟขาดลงมา ไฟในย่านนั้นดับหมด ต้นกร่างได้ล้มลงทับรถกระยะคันดังกล่าวหลังคายุบ มีนายทัส ศิริวิริยพูน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 801/50 ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี คนขับรถติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ออกมาจากตัวรถได้โดยปลอดภัย มีแต่รอยฟกช้ำที่หัวไหล่

    นายทัส ผู้ขับขี่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองกับจากส่งอะไหล่รถกำลังจะกลับบ้าน ขับรถผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นต้นไม้เอนลงมาขณะนั้นรถกำลังติด จะขับเดินหน้าหรือถอยหลังก็ไม่ได้ ตอนแรกไม่คิดว่าต้นไม้จะล้มลงมา พอรู้ว่าต้นไม่ล้มแน่ก็เปิดประตูออกมาไม่ทันเสียแล้ว ต้นไม้ล้มลงมาทับรถ ตนเองปรับเบาะรถลง จึงไม่ได้ถูกทับ และเจ้าหน้าที่ได้ไปช่วยออกมาได้

    ผู้สื่อข่าวถามว่ามีของดีอะไรติดตัวจึงได้ปลอดภัยนายทัสก็บอกว่า มีพระหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรัขันธ์ พกติดตัวอยู่

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามนายเกษมสันต์ โรจนวิภาต อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 69/1 ที่ต้นไม่ต้นดังกล่าวอยู่หน้าบ้านบอกว่า เมื่อก่อนตรงที่ต้นกร่างอยู่นั้นมีต้นจามจุรีย์ ขึ้นอยู่ก่อน จากนั้นต้นกร่างได้ขึ้นเกาะต้นจามจุรีจนต้นจามจุรีตายไป จนต้นกร่างใหญ่ขึ้นมา ตนเองมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวประมาณ 30 ปี ก็เห็นต้นกร่างใหญ่อยู่แล้ว คาดว่าว่าคงต้นกร่างคงขึ้นมาก่อนนั้นหลายปี


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันออกมามุงดูเหตุการณ์ และลือกันว่าเป็นอาเพศลางร้ายกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคปชป. เพิ่งโดนกระทรวงกลาโหมให้ปลดออกจากราชการทหาร ขณะที่เร็วๆ นี้พรรคฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งกรณีต้นไม้ล้มครั้งนี้อาจเป็นลางบอกเหตุบางประการ


    กราบหลวงปู่ทวด นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
    เครดิต ข่าวสด ออนไลน์ครับ
     
  18. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    และแล้ว หลวงพ่อทวด 100 ชาติกาล ก็เดินทางมาถึงแร้ววว

    ที่บ้านส่งมาให้ 5 องค์ เตารีดใหญ่ นวะ อาปาเช่ นวะ เงินลงยา นวะหน้ากากเงิน และ ทองแดง
     
  19. Haarhus

    Haarhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +2,542
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    กราบหลวงพ่อทวดครับ สวัสดีๆพี่ๆทุกท่านด้วยขอรับอิอิ
     
  20. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    อิจฉาจริงวุ้ย..:':)':)'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...