พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?t=17

    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>คำปรารภ จาก...อาจารย์ระฆัง อริยทันโตศรี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TH class=thLeft noWrap width=150 height=26>ผู้ตั้ง</TH><TH class=thRight noWrap>ข้อความ</TH></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>อาจารย์ระฆัง อริยทันโตศรี



    เข้าร่วม: 21 Sep 2007
    ตอบ: 9
    ที่อยู่: 29 หมู่ 1 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 71120

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Tue Sep 25, 2007 9:29 pm เรื่อง: คำปรารภ จาก...อาจารย์ระฆัง อริยทันโตศรี</TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>คำปรารภ

    ผมไม่ว่างพอที่จะมาตอบคำถามตั้งแต่วันเสาร์, อาทิตย์ และวันจันทร์ เพิ่งจัดเวลาได้ในวันนี้ (ขอโทษสมาชิกที่อยากฟังคำตอบจากผม จากการโต้แย้งของคุณสิทธิพงศ์)

    ขอท้าวความเดิมของการเปิดเวบนี้สักหน่อย เพื่อสมาชิกจะได้เข้าใจผมดีขึ้น... กว่าผมจะตัดสินใจรับปากลูกศิษย์ ๒ ดอกเตอร์ ผู้อารีย์ ผู้น่ารัก ๒ ท่านนี้ ใช้เวลาถึง ๓ เดือน โดยปรกติเตือนละครั้ง จะเจ้ามาหาเพื่อสนทนาธรรม (เพียงอย่างเดียว) จนถึงทุกวันนี้ โดยผมบอกว่า ผมอายุมากแล้ว อยู่บ้านนอก ไกลปืนเที่ยง ไม่คล่องตัวเกี่ยวกับโลกยุคไฮเทค ถึงแม้ว่าจะสนใจเรื่องอินเทอร์เนตอยู่บ้าง แต่ก็ไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะผมพิมพ์หนังสือไม่เป็น (ช้ามาก) เล่นไม่เป็น และยิ่งกว่านั้น ผมกลัวคนรุ่นใหม่ ที่ใจร้อน และมักช่วงชิง มักง่าย ฉกฉวยโอกาส และ...จึงไม่อยากยุ่งด้วย...กลัวเปลืองตัว...เป็นขี้ปากเด็กๆ และที่สำคัญไม่อยากดัง...

    ความตั้งใจดี ประกอบกับเขามี สันติ และโสรัจจะ และไม้สุดท้ายที่ต้องยอมเขาก็คือ...ก็ในเมื่ออาจารย์ เขียนหนังสืออกมาหลายเล่มแล้ว เพื่อเผยแพร่บารมีและผลงานของสมเด็จพระพ่อเจ้าฯ มีแฟนหนังสือจำนวนมาก การตอบรับดีมาก...ทำไมไม่เปิดเวบนี้อีกทางหนึ่ง...เพื่อจะได้ช่วยเหลือคนที่อยากรู้อยากเห็น ต้องการศึกษาเรื่องวัตถุมงคล ช่วยเหลือเรื่องพื้นฐานของการปฏิบัติธรรม หากอาจารย์ไม่มีเวลาตอบ เดือนละครั้ง หรือ ๑๕ วัน ครั้ง หรือ ๗ วันครั้งก็ได้ โดย รวบรวมปัญหาไว้แล้วตอบทีเดียว ยิ่งกว่านั้นผมจะช่วยอาจารย์ หากขัดข้องเรื่องของอินเทอร์เนต... ในที่สุด ผมก็ตอบรับ... เพราะความตั้งใจดี การประพฤติ-ปฏิบัติดี เจตนาดีที่จะร่วมมือ ในการเผยแพร่พระมหาบารมีของสมเด็จพระพ่อเจ้าฯ...ในเมื่อตัดสินใจไปแล้ว รับปากเขาแล้ว ก็ต้องทำ เพราะถือว่าเป็นหน้าที่...เป็นสัจจะบารมี...หวังว่า สมาชิกทุกท่านคงเข้าใจ ตามนี้...นะครับ...

    เอาหละ...จะได้เป็นงานเป็นการศึกษาเรื่องของพระธรรม เรื่องของวัตถุมงคล และเรื่องของคนที่สนใจเวบนี้ กันอย่างจริงจังเสียที... โดยขอจัดเวลาไว้ดังนี้ครับ:-

    ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ ๒๐.๑๕ ถึง ๒๒.๑๕ น. สมาชิกท่านใดสนใจติดตามได้ครับ (หากวันไหน ผมไม่สะดวก จะบอกทางเวบ ครับ)

    คุณสิทธิพงศ์... ครับ! คุณโต้แย้งคำตอบของผมที่มีต่อสมาชิก โดยขอสรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้ :-

    ๑. เรื่องของดินป่าช้า สมเด็จพระพ่อเจ้าฯ จะไม่นำมาผสมในการสร้างพระเด็ดขาด......ท่านบอกคุณรึ?
    ๒. เรื่องของพระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพ่อเจ้าฯ ไม่ได้ใช้ปลุกเสกพระพิมพ์......ท่านบอคุณรึ?
    ๓. สมเด็จพระพ่อเจ้าฯ เป็นพระอริย......ท่านบอกคุณรึ?
    ๔. สมเด็จพระมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้ยิ่งใหญ่ พระศรีอริยเมตตรัยเจ้า...สถิตอยู่บนชั้นดุสิต......ท่านบอกคุณรึ?
    ๕. คุณมีพระพิมพ์อยู่บางพิมพ์ จำนวน ๒๐๐ กว่าองค์ ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านหวงมาก...อ้อ.! .... ท่านบอกคุณรึ?
    ๖. ผมไม่ได้มีเจตตาเข้ามาป่วนเวบของอาจารย์นะครับ... อ.ระฆัง ไม่ต้องการให้ผมเข้ามาในเวบอีกก็ได้นะครับ...เอาอย่างนั้นรึ?
    ๗. ....นาคี...มีพิษเพี้ยง....สุริโย....

    เอาแค่นี้ก่อนนะครับ.! .... ผมจะไปไหว้พระจันทร์ เพราะ ๓ ทุ่ม กว่ามากแล้ว...

    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>หมอผี ศิษย์สมเด็จ



    เข้าร่วม: 19 Sep 2007
    ตอบ: 3
    ที่อยู่: แผ่นดินสยามอันศักสิทธิ์

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Wed Sep 26, 2007 7:43 am เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>"มนุษย์สมัยนี้ อ่านหนังสือสามเล่มตั้งตนเป็นอาจารย์ อ่านตำราห้าเล่มก็สังคายนาพระไตรปีฎก ทำให้ไปนรกกันเป็นแถว"เป็นคำสอนของหลวงปู่โตที่ลงมาตักเตือนไว้ ถึงวันนี้เห็นแล้วจริงๆ ผู้ที่ศึกษาศิลปวัตถุของท่านได้ไม่นาน เมื่อได้พบได้รู้บางอย่างบ้าง ย่อมเกิดอาการเสมือนร้อนวิชาสำรวมอินทรีย์สีงวรณ์ไม่อยู่ อวดรู้ ยกตนข่มท่าน แต่ถ้าไม่ใช่สันดานเดิมจากอดีตชาติติดมาต่อไปคงลดลงหรือหายไปเอง เพราะวิสัยของผู้ไฝ่ในธรรม ย่อมมีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ ผู้ที่อวดรู้ย่อมไม่ได้รู้มากนักเพราะตั้งกำแพงปิดกั้นตนเองไว้ อย่าไปให้ความสนใจมากนักเลยครับ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    เห็นว่า ควรจะเล่าเรื่องเผยแพร่ พระเกียรติคุณหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ,หลวงปู่ท่านเจ้ากรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และพระพิมพ์ต่างๆ ต่อไป ครับ


    โมทนาสาธุครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ขอบคุณมากนะครับที่แสดงความคิดเห็น

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  4. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ยอดบอกบุญสำหรับกฐินร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ 7,330.- บาท ครับ

    ใกล้เงินเดือนออก คงจะเพิ่มมากขึ้นครับ

    สาธุครับ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมคิดว่านี่คือหัวใจเลยครับ จำเป็นที่จะต้องนำความรู้ พระประวัติ หลักคำสอนของท่าน มาเผย แพร่ไม่เช่นนั้นจะค่อยๆสาปสูญไปเรื่อยๆจน รุ่นหลังเราไม่สนใจหรือ ไม่สามารถหาความรู้จากที่ใดได้ เพราะขนาดรุ่นเรายังมีข้อถกเถียงกันเลย หากเราหยุดการเผยแพร่รุ่นลูกหลานเรา ก็ยิ่งรู้ไม่จริงมากขึ้นครับ
    เรื่องการเผยแพร่ความรู้ทางด้านพระพิมพ์ก็เป็นอีก ประเด็นจริงๆแล้วควรนำมาเผยแพร่เช่นกัน แต่ด้วยเหตุผลทางพุทธพาณิชย์ กับพวกดันทุรังนี่เป็นเรื่องน่าเวียนหัวครับ คงต้องมาช่วยกันหาวิธีลดการกระทำของพวกเหล่านี้(เพราะคงไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด) ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาแล้วคงจำเป็นที่จะต้องเผยแพร่ต่อไปไม่เช่นนั้นความรู้ก็จะอยู่ในวงที่จำกัดมาก และเมื่อหมดรุ่นเราไป ส่งเหล่านี้ก็อาจจะหายไปพร้อมกับพวกเราครับ
    ขอบคุณและโมทนาสาธุครับ
    nongnooo...
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?t=17
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>คำปรารภ จาก...อาจารย์ระฆัง อริยทันโตศรี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    www.somdejto.com - ถาม-ตอบโดย อาจารย์ระฆัง

    เรียน อ.ระฆัง ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ก่อนอื่นต้องขอโมทนาในความตั้งใจที่จะเผยแพร่เรื่องราวของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้ผู้ที่ศรัทธาและสนใจในเรื่องราวต่างๆของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ทราบความเป็นมาตามแนวความคิดและความเห็นของ อ.ระฆัง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่สิ่งที่ผมเองได้เรียนรู้มา ก็มิใช่มีเพียงหนังสือเพียงแค่สามเล่มเท่านั้น ในเมื่อ อ.ระฆัง เคยพูดว่า ไม่เคยมีใครที่เกิดทันสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีเลย ดังนั้น ผู้ที่เขียนถึงเรื่องราวของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ย่อมไม่มีท่านใดเลยแม้แต่คนเดียวที่เกิดทันสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่สิ่งที่ผู้เขียนแต่ละท่าน เขียนหนังสือขึ้นมานั้น นำข้อมูลที่เขียนลงหนังสือ มาจากที่ไหน
    <O:p</O:p
    1.จากหนังสือประวัติศาสตร์ เช่นพงศาวดาร ,จดหมายเหตุ<O:p</O:p
    2.จากการค้นคว้าจากหนังสือที่มีผู้เขียนขึ้นหลังจากสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีท่านมรณภาพ<O:p</O:p
    3.จากการนั่งสมาธิ โดยได้เรียนสอบถามสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีในสมาธิ<O:p</O:p
    4.นั่งเทียนเขียนเอง
    <O:p</O:p
    จากข้อสันนิฐาน 4 ข้อ (เท่าที่ผมคิดได้) มานั้น ผู้เขียนแต่ละท่านสามารถนำเหตุผลจากข้อที่ 1 ถึง ข้อที่ 4 หรือข้อใดข้อหนึ่ง หรือสองในสาม นำข้อมูลมาเขียนเป็นหนังสือขึ้นมา หนังสือที่เขียนขึ้นมานั้น ก็ไม่มีใครเป็นผู้ที่สามารถการันตีได้ว่า ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงหรือไม่อย่างไร ไม่มีวิธีที่จะพิสูจน์ได้อย่างร้อยเปอร์เซ็น ดังนั้น ผู้ที่ศึกษาในเรื่ององค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ก็ต้องใช้เรื่องการวิเคราะห์จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในหลายๆทาง หลายๆแง่มุม มากประกอบกัน และที่สำคัญก็คือ เรื่องราวของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นเรื่องของความศรัทธา ,ความเชื่อ ของแต่ละบุคคล<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่ข้อมูลในหนังสือพงศาวดาร หรือจดหมายเหตุ ฯลฯ ในบางเรื่องราว ก็ไม่สามารถที่จะพิสูจน์ได้ในข้อเท็จจริง เช่น เรื่องราวโดยตรงขององค์พระมหากษัตริย์ แต่ถ้าเป็นเรื่องราวของพระสงฆ์ในสมัยนั้น ก็จะเป็นอีกเรื่อง เนื่องจากผู้ที่เขียนหนังสือพงศาวดาร หรือจดหมายเหตุ ต้องเป็นองค์พระมหากษัตริย์ หรือผู้ที่มีอำนาจในขณะนั้น ให้คนของท่านเหล่านั้นเป็นผู้ที่เขียนขึ้นครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จากที่ผมได้โต้แย้งคำตอบของ อ.ระฆังที่มีต่อสมาชิก และเป็นคำถามที่ อ.ระฆังได้ถามผม ตามนี้<O:p</O:p
    1.เรื่องของดินป่าช้า สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จะไม่นำมาผสมในการสร้างพระเด็ดขาด... ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    2.เรื่องของพระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ไม่ได้ใช้ปลุกเสกพระพิมพ์... ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    3.สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นพระอริย....ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    4.สมเด็จพระมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้ยิ่งใหญ่ พระศรีอริยเมตตรัยเจ้า....สถิตย์อยู่บนสวรรค์ชั้นดุสิต.... ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    5.คุณมีพระพิมพ์อยู่บางพิมพ์ จำนวน 200 กว่าองค์ ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านหวงมาก อ้อ..!
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?t=17
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>คำปรารภ จาก...อาจารย์ระฆัง อริยทันโตศรี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    www.somdejto.com - ถาม-ตอบโดย อาจารย์ระฆัง

    ผมขอตอบเป็นข้อๆนะครับ
    <O:p</O:p
    1.เรื่องของดินป่าช้า สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จะไม่นำมาผสมในการสร้างพระเด็ดขาด... ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านไม่ได้มาบอกผม
    <O:p</O:p
    แต่จากการศึกษาเรื่องการสร้างพระพิมพ์ในสมัยโบราณ ผมยังไม่เคยพบว่า มีการนำดินป่าช้ามาใช้เป็นส่วนผสมเลย , สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ ท่านจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับของที่เป็นอัปมงคล และอีกประการจากประสบการณ์ส่วนตัว ผมเคยนำผงซึ่งมีส่วนประกอบคือดิน 7 ป่าช้า นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ปรากฏว่า ผงนี้ ไม่ได้รับการอธิษฐานจิต แต่พระพิมพ์ได้รับการอธิษฐานจิต จากการสอบถามครูบาอาจารย์แล้ว ปรากฏว่า ผงนี้เป็นผงที่มีส่วนประกอบของที่เป็นอับมงคลอยู่ หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีท่านจึงไม่อธิษฐานจิตให้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    2.เรื่องของพระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ไม่ได้ใช้ปลุกเสกพระพิมพ์... ท่านบอกคุณรึ?
    <O:p</O:p
    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านไม่ได้มาบอกกับผมโดยตรง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่จากการศึกษาเรื่องของการลบผง โดยสูตรของการลบผงนั้น ในสมัยรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีท่านได้สอนเรื่องการลบผงให้กับพระ,เณร และฆารวาส ในปัจจุบัน ผมทราบมาว่า สูตรการลบผงนี้ ท่าน อ.เทพย์ สาริกบุตร เป็นผู้ที่ค้นคว้าและสามารถลบผงได้ ท่านอ.เทพย์ ได้สอนเรื่องการลบผงนี้ให้กับลูกศิษย์ของท่านหลายๆคน ในการลบผงจะมีบทสวดอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งใช้ในการลบผงและการอธิษฐานจิต บทสวดบทนี้ ผมไม่สามารถที่จะนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เนื่องจากเป็นข้อความในหนังสือของท่าน อ.เทพย์ สาริกบุตรและหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จฯ,หนังสือปู่เล่าให้ฟังของท่าน อ.ประถม อาจสาครครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    3.สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นพระอริย....ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านไม่ได้บอกผม<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่ผู้ที่ศึกษาในเรื่องราวและจริยวัตรของท่าน ย่อมพอมองได้ว่า ท่านเป็นพระอริยหรือไม่ แค่คำสอนของท่าน ก็สามารถที่จะนำไปใช้ในทุกๆสถานการณ์ ทุกๆเวลา และทุกๆเรื่อง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    4.สมเด็จพระมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้ยิ่งใหญ่ พระศรีอริยเมตตรัยเจ้า....สถิตย์อยู่บนสวรรค์ชั้นดุสิต.... ท่านบอกคุณรึ?<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สมเด็จพระมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้ยิ่งใหญ่ พระศรีอริยเมตตรัยเจ้า และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านไม่ได้บอกผม<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีอยู่ในพระไตรปิฎกอยู่แล้ว ผมเองก็จำไม่ได้ว่าอยู่ในส่วนไหน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    5.คุณมีพระพิมพ์อยู่บางพิมพ์ จำนวน 200 กว่าองค์ ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านหวงมาก อ้อ..!
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ประกาศ: กรุณาอย่าแจ้งลบ โพสต์และกระทู้ ที่เป็นของตนเอง
    24-09-2007 MBNY (Administrator)

    <TABLE class=tborder id=post78 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" colSpan=2>24-09-2007 until 25-10-2007 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MBNY<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_78", true); </SCRIPT>
    Administrator
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 09:55 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2004
    ข้อความ: 2,855 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 37,281 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 9,994 ครั้ง ใน 1,250 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 50000 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_78 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->กรุณาอย่าแจ้งลบ โพสต์และกระทู้ ที่เป็นของตนเอง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เรียนท่านสมาชิก

    กรุณาอย่าแจ้งลบ โพสต์และกระทู้ ที่เป็นของตนเอง

    เพราะว่า ท่านสามารถลบเองได้

    โดยคลิกตรงปุ่ม
    [​IMG] ที่อยู่ทางมุมล่างขวามือของโพสต์ได้เลยค่ะ


    ขอขอบคุณค่ะ

    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2007
  9. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    ข้อคิดเห็นส่วนหนึ่งครับ
    1. ถ้าจะสืบทอดความรู้ให้รุ่นหลังน่าจะจัดทำเป็นถาวรวัตถุ เพราะสมมุติว่าวันหนึ่งเว็บนี้อาจจะโดนแฮกไป แล้วข้อมูลที่ post เอาไว้หายก็อาจเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ที่ทำก็มีหนังสือน่าจะพอชดเชยกันได้
    (((น่าจะทำประวัติบรรจุในกรุไปด้วยเลยน่าจะดีครับ)))
    2.ประวัิติพระพิมพ์ที่ถูกต้อง รวมไปถึงคำสอนของครูบาอาจรรย์ ส่วนนีุ้้ถ้าเปิดเผยจะเป็นการดีต่อการศึกษา และ็ไม่น่าเสียหายครับ
    3. เรื่องพระพิมพ์การบอกจุดสังเกตุหรือตำหนิต่าง ๆ อันนี้ควรงดครับ

    หากข้าพเจ้าได้กระทำการใดๆที่เป็นการล่วงเกิน ต้องกราบขอขมา
    โมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ
    น้องโอ๊ต
     
  10. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    มีใครทราบบ้างครับ ว่าทองคำกว่าจะมาบริสุทธิ์ ได้100% ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?
    ตอบ จะต้องไปขุดค้น สายแร่ทองคำ นำมาถลุง ด้วยความร้อนที่สูงมาก ก็ยังไม่บริสุทธิ์ได้แค่ 80%กว่าๆ สุดท้ายต้องไปถลุงแยกสิ่งสกปรกออกขั้นสุดท้าย ใช้ไฟจากหม้อหลอมไฟฟ้าความร้อนสูงมากพร้อมกัดด้วยน้ำยาเคมีและน้ำกรดความเข้มข้นสูง ถ้าเป็นโรงงาน ไฮเทคก็ใช้เวลา 3-5ชม. ถ้าเป็นโรงงานชาวบ้านก็ใช้เวลา2-3วัน อากาศไม่ดีก็ทำไม่ได้ครับ
    ที่ผมนำมาเล่าให้ฟังเพราะผมเชื่อว่าคณะเรากำลังอยู่ในช่วงทดสอบกำลังใจคล้ายกับการทำทองคำให้บริสุทธิ์เช่นกันครับ
    nongnooo...
     
  11. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752

    วันนี้ได้พระบางส่วนเรียบร้อยแล้ว ที่ยังไม่ได้รับ คงเหลือ ตามรายการข้างล่างนี้

    รายการ ที่ 8. พระพิมพืไตรโลกนาท 2 องค์
    รายการ ที่ 4.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาว จำนวน 15 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,200 บาท<O:p</O:p
    รายการ ที่ 5.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาวแตกลายงา จำนวน 10 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,100 บาท
    และพิมพ์ไกเซอร์อีก 1 ชุด ทำบุญ 3,000 บาท

    หากเป็นไปได้ผมขอจองเพิ่ม
    รายการ ที่ 4.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาว จำนวน 3 องค์
    รายการ ที่ 5.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาวแตกลายงา จำนวน 3 องค์

    รวมเงินที่จะโอนมาให้อก 6,900 บาทนะครับ
     
  12. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?p=57#57

    www.somdejto.com -> ถาม-ตอบโดย อาจารย์ระฆัง
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>เรียน อ.ระฆัง ครับ
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TH class=thLeft noWrap width=150 height=26>ผู้ตั้ง</TH><TH class=thRight noWrap>ข้อความ</TH></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 27


    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 10:03 am เรื่อง: เรียน อ.ระฆัง ครับ</TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>ผมเองได้ศึกษาเรื่องพระกรุวัดพระแก้ว ,พระวังหน้า ,พระสมเด็จ มาพอสมควร องค์ความรู้ที่ผมมีอยู่นั้น ผมมีน้อยมากเมื่อเทียบกับรุ่นพี่ที่ได้ศึกษามาก่อนผม แต่องค์ความรู้ที่ผมมีอยู่นั้น สามารถที่จะอธิบายในสิ่งต่างๆได้พอสมควร

    ผมมิได้มีเจตนาที่จะมาป่วน ,มาทำให้ชื่อเสียงของ อ.ระฆัง ไม่ดี

    สิ่งหนึ่งที่ผมจะเรียน อ.ระฆังก็คือ การเผยแพร่ความรู้นั้น เป็นดาบสองคม หากเผยแพร่องค์ความรู้ที่ถูกต้อง จะเป็นบุญกุศลกับผู้ที่เผยแพร่องค์ความรู้ แต่ตรงกันข้าม ถ้าเผยแพร่องค์ความรู้ที่ไม่ถูกต้อง จะเป็นกรรมกับผู้ที่เผยแพร่องค์ความรู้นั้นๆ

    เรียนมาเพื่อความเข้าใจในตัวผม

    หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทำให้ อ.ระฆัง เกิดความไม่สบายใจ ,ความขัดข้องใจ ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่หากว่า อ.ระฆัง เห็นว่า องค์ความรู้ที่ผมนำมาพูดคุย,บอกกล่าวนั้น ไม่ถูกต้อง และไม่ต้องการให้ผมเข้ามาในเว็บไซด์สมเด็จโตอีก ก็บอกผมมาได้นะครับ ผมยินดีที่จะทำตามความประสงค์ของ อ.ระฆัง และผมขออนุญาต อ.ระฆัง นำสิ่งที่ผมได้มาเรียน อ.ระฆังนี้ ไปไว้ในกระทู้ พระวังหน้าฯ ที่เว็บพลังจิต และเว็บวัดถ้ำเมืองนะ ครับ

    ขอบคุณมากครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD></TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>ringside



    เข้าร่วม: 15 Sep 2007
    ตอบ: 4


    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 10:42 am เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>เรียน คุณ Sithiphong

    การที่คุณไปศึกษาข้อมูลในตำราที่เขียนโดย ปรัศนีย์ ประชากร นั้นก็เป็นการดีครัีบ
    เป็นการเปิดหูเปิดตา แต่เป็นข้อมูลแค่ในวัดพระแก้ว วังหลวงและวังหน้า แล้วไปติดยึดว่า ข้อมูลนั้นถูกต้องที่สุด มีแค่นี้เอง สามารถสรุปได้ว่า ไม่มีข้อมูลอื่นใดมากเกินกว่าที่มีในตำราของ
    ปรัศนีย์ ประชากร

    ปรัศนีย์ ประชากร ก็อาศัยการค้นคว้าจากข้อมูลเดิมที่มีอยู่แล้วจากตำราและคำบอกเล่า บวกประสพการณ์ในการสะสมและศึกษาพระมานาน จึงออกมาเป็นตำรา

    แต่ถ้าถามว่า อยู่ๆก็เขียนตำราขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์ในการเผยข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานหรือไม่
    หรือมีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝง คุณต้องรู้อยู่บ้างนะครับ

    การที่อาจารย์ระฆัง นำข้อมูลอีกด้านหนึ่งมาเปิดเผย ผมว่า ถ้าคุณนับถือ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต)
    จริงๆแล้ว คุณน่าจะอนุโมทนา แล้วศึกษาความเป็นไปได้ว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องคุณแย้งมา
    อย่างสร้างสรร จะดีกว่าไหม?

    ขอสะกิดคุณอีกนิด ข้อมูลที่คุณนำมาเปิดเผยในเวปพลังจิตและสมเด็จโต อย่าลืมให้เครดิตแก่
    ปรัศนีย์ ประชากร ด้วยนะครับ
    ผมยืนยันว่าข้อมูลที่คุณนำมาเปิดเผยทั้งสองเวป มีอยู่ในหนังสือ 2-3 เล่มเท่านั้นแหละ

    ด้วยความปราถนาดีครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD></TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 27


    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 11:35 am เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>สิ่งใดที่ยังไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ทำ ไม่ได้ศึกษากันจริงๆจังๆ ไม่ได้ศึกษาอย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่ว่าไม่มี ปรัชนี ประชากร สร้างพระพิมพ์เป็นตั้งแต่อายุ 18 ปี , ลบผงในวิชาที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านสอนพระเณรและฆารวาส , ศึกษาประวัติศาสตร์มามากพอสมควร นี่คือหนังสือที่เป็นต้นแบบ แต่ผมยังมีหนังสืออื่นๆอีก ซึ่งผมไม่จำเป็นจะต้องลงให้ทราบกันว่า ผมศึกษาจากหนังสือเล่มใดบ้าง

    สิ่งที่ผมนำมาเผยแพร่ ก็อย่างที่ผมบอก ผมมาพูดคุยเล่าเรื่องไม่เกิน 10 % ขององค์ความรู้ที่ผมมี ย้ำเป็นองค์ความรู้ที่ผมมี ยังไม่ใช่องค์ความรู้ทั้งหมด และการที่ผมนำเรื่องราวของปรัชนี ประชากร มาเผยแพร่ ผมได้ขออนุญาตท่านเรียบร้อยแล้ว และในบางเรื่องที่ผมขออนุญาต ผมเองก็ไม่ได้นำมาเล่าให้ฟังอีกเช่นกัน

    ผมอธิบายเพียงเท่านี้ก่อนครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD></TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 27


    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 11:38 am เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>อีกนิด

    พระพิมพ์ที่สร้างขึ้นในช่วงปี พ.ศ.2447 และ ปี พ.ศ.2451 เรื่องเหล่านี้ไม่มีในหนังสือที่ท่านปรัชนี ประชากรเขียนขึ้นครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?p=57#57

    www.somdejto.com -> ถาม-ตอบโดย อาจารย์ระฆัง
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>เรียน อ.ระฆัง ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 12:09 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>http://www.palungjit.org/board/showthread.php?p=721847#post721847

    วันนี้, 12:20 PM #9880
    วันนี้, 12:20 PM #9880
    :::เพชร:::
    สมาชิก


    คุณๆๆ เนื้อหาในหนังสือ"เล่มนั้น"ที่คุณว่านี้คุณเคยมีโอกาสได้หยิบมาอ่านบ้างหรือเปล่า ? หากได้อ่านจะรู้ว่า ข้างในไม่เพียงความรู้ของพระวังหน้าเท่านั้น หาเอาตามหอสมุดแห่งชาติ แต่...ที่สำคัญอย่าไปหยิบเอาเล่มที่มีคนเขาแอบฉีกไปล่ะ บางทีความรู้ที่คุณสงสัย อาจจะอยู่ในหน้าที่ขาดหายไปนั้นก็ได้ เลยไม่ได้รู้กัน ...สาธุ

    ในงานสัปดาห์หนังสือที่ผ่านมา ร้านหนังสือเก่าแห่งหนึ่ง ตั้งราคาหนังสือสมเด็จโต ของตรียัมปวาย เล่มละ ๗๐,๐๐๐บาท หากแต่เล่มนี้ของอาจารย์ปู่ประถม ๓๐๐,๐๐๐ บาทยังต่ำไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>หมอผี ศิษย์สมเด็จ



    เข้าร่วม: 19 Sep 2007
    ตอบ: 3
    ที่อยู่: แผ่นดินสยามอันศักสิทธิ์

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 2:31 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>จอมยุทธผู้เจนศึก ไม่กระหายสงคราม ก็เพียงเริ่มมีแสงพึงอย่าเพิ่งรีบเปล่งประกาย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>โซดาไลท์



    เข้าร่วม: 24 Sep 2007
    ตอบ: 1

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 3:14 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>เย็นไว้นะครับศิษย์อาจารย์เดียวกันทั้งน้าน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 6:25 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>ringside



    เข้าร่วม: 15 Sep 2007
    ตอบ: 4

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 7:07 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>เรียนคุณ Sithiphong

    นามปากกาของอาจารย์ ประถม อาจสาคร คือปรัศนีย์ ประชากร ครับ ไม่ใช่ ปรัชนี


    ส่วนประโยค เนื้อหาในหนังสือ"เล่มนั้น"

    เล่มไหนละครับ ช่วยเปิดเผยชื่อหน่อยเถอะ
    เผื่อบางทีผมตกสำรวจ จะได้ไปหามาอ่าน

    พระพิมพ์ที่สร้างขึ้นในช่วงปี พ.ศ.2447 และ ปี พ.ศ.2451

    พอมีตัวอย่าง โพสมาให้ชมเป็นขวัญตาบ้างไหมครับ เผื่อหูตาจะได้สว่าง

    ข้อมูลที่ว่า ปรัศนีย์ ประชากร สร้างพระพิมพ์เป็นตั้งแต่อายุ 18 ปี
    คุณ Sithiphong เชื่อหรือครับ เป็นฆารวาสน่ะเนี่ย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.somdejto.com/somdejto/viewtopic.php?p=57#57

    www.somdejto.com -> ถาม-ตอบโดย อาจารย์ระฆัง
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left colSpan=2>เรียน อ.ระฆัง ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 7:26 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 7:27 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Mon Sep 24, 2007 7:36 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>ชื่อหนังสือ
    วิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ และพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า
    เจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุญนาค)
    ซึ่งเขียนโดย ท่านปรัศนี ประชากร

    หนังสืออ้างอิง ที่ใช้ในหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ
    1.ประชุมพงศาวดาร
    2.ตำนานเรื่องเครื่องโต๊ะและถ้วยปั้น พระนิพนธ์ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ
    3.ประวัติ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    4.พระราชประวัติวังหน้า
    5.ประวัติเจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี(ท้วม บุนนาค) เจ้าคุณกรมท่า ฉบับนายนัฐวุฒิ สุทธิสงคราม

    นอกจากหนังสือเล่มนี้ ซึ่งอธิบายว่า มวลสารแต่ละอย่างมีคุณสมบัติอย่างไร การสร้างพระพิมพ์สร้างอย่างไร มีพิธีพุทธาภิเษกหลวงทำกันอย่างไร ฯลฯ ผมก็ใช้หนังสือของอ.เทพย์ สาริกบุตร , หนังสือของคุณมัตตัญญู ,ประวัติของพระมหากษัตริย์และวังหน้า ฯลฯ รวมทั้งหนังสือของ อ.ระฆัง มาเป็นส่วนในการวิเคราะห์เรื่องพระพิมพ์

    เรื่องอื่นๆนั้น ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่ตอบนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>ringside



    เข้าร่วม: 15 Sep 2007
    ตอบ: 4

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Wed Sep 26, 2007 11:01 am เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>เรียนคุณSithiphong

    หนังสือ
    วิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ และพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า

    เล่มนี้ผมอ่านมาหลายปีแล้วครับ
    อ่านแล้วอ่านอีก ยังไม่บังอาจนำไปอ้างอิงกับใครครับ
    อ่านเป็นแนวทางเท่านั้น
    ไปรับที่บ้านเจ้าของหนังสือนั่นแหละ

    มีเล่มอื่นอีกไหมครับ ถ้ามีช่วยแนะนำด้วยครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row2 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Wed Sep 26, 2007 2:03 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>หนังสืออื่นๆที่จะพอบอกได้ก็คื หนังสือของคุณมัตตัญญู ,หนังสือของ อ.เทพย์ สาริกบุตร และหนังสือประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์และวังหน้า ส่วนเล่มอื่นที่นอกเหนือจากนี้ ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่บอกนะครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row2 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row2 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Wed Sep 26, 2007 2:05 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>อีกเล่มคือ หนังสือของ อ.ระฆังครับ

    ส่วนเล่มอื่น ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TH class=thLeft noWrap width=150 height=26>ผู้ตั้ง</TH><TH class=thRight noWrap>ข้อความ</TH></TR><TR><TD class=row1 vAlign=top align=left width=150>sithiphong



    เข้าร่วม: 18 Sep 2007
    ตอบ: 28

    </TD><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]ตอบเมื่อ: Wed Sep 26, 2007 2:24 pm เรื่อง: </TD><TD vAlign=top noWrap>[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2>ผมขอจบกระทู้นี้ไว้เพียงเท่านี้

    เนื่องจาก อ.ระฆัง ได้กรุณาเข้ามาตอบผมอีกกระทู้แล้ว

    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ

    (verygood)
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ drmetta [​IMG]
    ผมขอเพิ่มรายการ
    4.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาว จำนวน 15 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,200 บาท<O:p</O:p
    5.พระพิมพ์พุทธประวัติ เนื้อสีขาวแตกลายงา จำนวน 10 องค์ มอบพระพิมพ์ 1 องค์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ 1,100 บาท
    และพิมพ์ไกเซอร์อีก 1 ชุด ทำบุญ 3,000 บาท

    รวมเป็เงินทั้งสิน 16,300 บาทนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จองเพิ่มได้ครับ

    ผมจะจัดส่งพระพิมพ์ให้ทั้งรายการที่จะทำบุญเพิ่มครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    .............................
    .............................<O:p</O:p

    7...นาคี...มีพิษเพี้ยง ...สุริโย....<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเองไม่ได้มีฌาณ หรือญาณ ใดๆ ดังนั้น ผมก็คงไม่ตอบในข้อนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โมทนาสาธุครับ<O:p</O:p
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้อความส่วนตัว: ขอแสดงความคิดเห็นครับ

    ขอแสดงความคิดเห็นครับ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เรียนคุณ sithiphong,คุณเพชรและชาวคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกท่านครับ
    สำหรับความคิดสมาชิกใหม่อย่างผมนั้น
    - ผมขอให้คุณ sithipong,คุณเพชรและชาวคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรกรุณาเผยแพร่เรื่องราวและประวัติของท่านต่อไป (อย่าท้อแท้)ครับ
    -ส่วนเรื่องของพระพิมพ์ต่างๆนั้นก็ขอให้ลงเหมือนเดิมเหมือนที่แล้วๆมาครับ..ที่คุณทำมานั้นผมคิดว่าเป็นประโยชน์และมีความรู้อย่างมากสำครับคนที่ไม่เคยได้รู้มาก่อนอย่างผมและทุกๆคนที่เข้ามาหาความรู้ครับ
    ทุกสิ่งทุกอย่างขอให้เป็นแบบเดิมครับ...ส่วนจะปรับปรุงหรือแก้ไขยังไงก็สุดแล้วแต่คุณsithipongและชาวคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกท่านครับแล้วผมจะติดตามดูต่อไปเรื่อยๆครับ
    ผมขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ครับ :d
    (ไม่ขอบรรยายมากแล้วครับ)

    ***************************************

    ผมและคณะ ยังไม่ใช่คณะหลวงปู่ เพียงแต่มีความเคารพและศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างสูงมาก และไม่ใช่แค่เคารพและศรัทธาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเพียงคณะเดียว

    สำหรับองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ โดยเฉพาะองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามสมณโคดม (ซึ่งเป็นยุคที่พระองค์ท่านเผยแพร่พระพุทธศาสนา พระองค์ท่านยอมลำบากพระวรกายอย่างที่สุด เพื่อที่จะช่วยเวไนยสัตว์ทั้งหลายให้พ้นทุกข์)

    ,พระอริยสงฆ์ที่เป็นทั้งพระอรหันต์ ,พระอนาคามี ,พระสกิทาคามี ,พระโสดาบัน

    และพระผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบทุกๆพระองค์

    เพียงแต่ผมนำความรู้ที่ได้มา มาเผยแพร่ให้ท่านที่สนใจได้ทราบเป็นข้อมูล ส่วนจะเชื่อหรือไม่นั้น คงต้องเป็นวิจารณญาณของแต่ละท่าน

    ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นมานะครับ

    โมทนาสาธุครับ


    <!-- / message -->
     
  20. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    <table id="post722767" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;"> 24-09-2007, 10:09 PM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #97 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> :::เพชร::: <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_722767", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:02 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 1,573 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 12,422 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 15,322 ครั้ง ใน 1,611 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1702 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_722767" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> ความคืบหน้าของการหล่อสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุสัณฐานที่สมเด็จพระพุทธกัสสปอธิษฐานจิตไว้ได้หล่อมาถึงองค์ที่ ๔๘ แล้วครับ....

    ทางคณะจันทบุรีได้แจ้งมาให้ทราบว่า มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

    ๑. จำนวนการสร้างสมเด็จองค์ปฐมจากเดิม ๕๓ องค์ เป็น ๕๐ องค์เนื่องจากการขึ้นแบบขนาดหน้าตัก ๑๔ นิ้วจะไม่ทันตามกำหนดเวลา และต้องใช้เวลาในการแต่งพระสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์ด้วย จะขอไปสร้างขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้วในปี ๒๕๕๑ แทนในวันมาฆบูชา ซึ่งขณะนี้ยังพอมีเวลาหลังเสร็จงานกฐินนี้ก่อนจึงจะดำเนินการเตรียมหาช่างขึ้นแบบ ปัจจัยทั้งหมดที่เหลือจากการสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์นี้จะสมทบกันเพื่อสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้วทั้งหมด ซึ่งหลังจากปิดยอดในวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๐ ผมจะนำยอดเงินทั้งหมดในบัญชีโอนเข้าไปที่คณะจันทบุรีเพื่อร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุตั้งแต่ยอดเกศจรดฐานพระส่วนที่เป็นพระวรกาย

    ๒. ตู้กระจกหนาสำหรับประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ ชุดนี้ไม่สามารถจะดำเนินการได้เนื่องจากปัญหาการขนส่ง และการติดต่อสั่งทำที่จันทบุรี หรือที่อุทัยธานีก็ตาม และอาจทำให้กระจกแตกระหว่างการเดินทางจากจันทบุรีไปที่อุทัยธานีได้ ดังนั้นเงินปัจจัยจำนวนนี้ก็ร่วมสมทบทุนการสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๙.๙ นิ้วทั้ง ๕๐ องค์ และสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว ไปในตัวด้วย

    การสร้างสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ยังคงมีจุดประสงค์เดิมคือสร้าง และถวายพระพุทธรูปเป็นพุทธบูชา ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ถวายเป็นกฐินแด่วัดท่าซุงในวันเสาร์ที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ช่วงเวลาบ่าย(ยังไม่สามารถกำหนดชัดลงไปว่าบ่ายเท่าไหร่) เจ้าอาวาสวัดท่าซุงจะเป็นพิจารณาว่าควรจะมอบพระสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุทั้ง ๕๐ องค์นี้ให้แก่วัดใดที่มีแนวทางเดียวกันในการเผยแพร่คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นการอาศัยกำลังของพระภิกษุสงฆ์ที่มีสูงกว่าถวายเป็นพุทธบูชาแทนพวกเราอีกทอดหนึ่ง อานิสงค์ของกฐินนี้จึงมีเป็นทวีคูณ...

    อีกเรื่องหนึ่งคือพิธีบวงสรวง และขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ในวันอาทิตย์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ที่จันทบุรี สืบเนื่องจากการจัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ อาจจะเกิดความพลาดพลั้งล่วงเกินพระรัตนตรัยทั้งที่รู้ และไม่รู้ ทั้งกระบวนการแกะแบบ การเทเรซิ่น การบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ การพลิกพระพุทธรูปขึ้นลง มีโอกาสเกิดพลาดพลั้งปรามาสได้ จึงเห็นสมควรจะจัดพิธีบวงสรวง และขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ไปพร้อมกัน ผมเห็นว่าปัจจัยที่พวกเราได้ร่วมกันถวายนี้จะมีส่วนหนึ่งที่นำไปใช้ในการจัดงานในพิธีดังกล่าวด้วย จึงขอกล่าวโมทนาสาธุการมายังทุกๆท่านด้วยครับ เนื้อหาสำคัญของพิธีการขอขมาพระพุทธเจ้านี้ จะได้อธิษฐานจิตขอพระพุทธเจ้าทรงมีพระเมตตามอบหมายให้เทพยดาองค์ใดองค์หนึ่งมารักษาพระสมเด็จองค์ปฐมทุกๆองค์นี้ด้วย พิธีการที่จะขึ้นนี้จะจัดขึ้นที่บริเวณที่จัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์ เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. ในเวลาดังกล่าว ขอให้ท่านที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุได้กำหนดจิตพร้อมกัน ขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ และอธิษฐานจิตตามชอบใจครับ

    สุดท้าย..ผมขอนำรายชื่อล่าสุด ณ วันนี้มา updated ให้ได้ทราบทั่วกัน หากมีข้อทักท้วงประการใด ขออย่าได้เกรงใจครับ
    <!-- / message --> <!-- attachments --> <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG]
    </fieldset>
    <!-- / attachments --> <!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้...
    ทำบุญกับพระที่กำลังอาพาธ(ป่วย)ด้วยโรคมะเร็งกระดูก
    <!-- / sig --> </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px 1px;"> [​IMG] [​IMG] <script type="text/javascript"> vbrep_register("722767")</script> [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 0px 1px 1px 0px;" align="right"> <!-- controls --> <table id="table1" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="left"> <!-- Start Post Groan Hack --> [​IMG] <!-- End Post Groan Hack --> </td> <td> <!-- Start Post Thank You Hack --> [​IMG] <!-- End Post Thank You Hack --> [​IMG] [​IMG] [​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...