เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425

    ฟอกแมน ตอนนี้ย้ายกลับมาเมืองไทย กำลังปรับตัวกับที่ทำงานใหม่ครับ ต้องขยันหน่อยเดี๋ยวถูกเพ่งเล็ง
    พูดถึง น้องมายด์ ตอนนี้คงอ่านหนังสือหัวฟูอยู่ เดี่ยวเข้ามาแน่ครับพูดถึงแบบนี้
    ช่วงนี้ไม่มีตับให้กินแล้วคับ (ลืมเอามาจากบ้าน)
    ไปกินตับท่านที่เข้ามาอ่านแล้วกัน เลือกเอา..อิอิอิ

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">







    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>mead, Electrik_dream, khajornwan, leogirlw99, punnapa, บ้านไม้... zipper*</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  2. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765

    กว่าจะเลิกเรียนตั้ง4โมงเย็นแน่ะ สงสัยนกคงไม่ต้องแอบแล้วล่ะ จะนั่งหลับในแบบตาเปิดล่ะ 555 คร่อก..ฟี้ จะทำไงให้ไม่ง่วงได้ล่ะเนี้ย เจอเรื่องวิชาการทีไร เป็นอันว่าง่วงนอนทุกที ถ้าได้ฟังเพลงคงจะตาสว่างเลยนะเนี่ย
     
  3. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    อยากจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลย แม้กระทั่งเพื่อนสนิท.. เพราะถ้าเล่าให้ฟังเค้าฟังไม่ถึงครึ่งทางก็จะโดนเบรกทันทีว่าเธอจะเลือกปฏิบัติสายไหนก็เอาสักอย่างเถอะ แต่เค้าก็ไม่รู้หรอกว่าเวลาที่เค้ามีปัญหามาปรึกษาเราเกี่ยวกับชีวิตของเค้าเราก็ได้หยิบความรู้ของอาจารย์หลาย ๆ ท่านมาพูดคุยและมักจะได้รับคำตอบว่าเป็นคำตอบที่ตรงประเด็นกับปัญหาของเค้าพอดีเลย..

    โดยส่วนตัวแล้วขจรวรรณถือว่าเป็นคนที่ใช้อาจารย์ทางจิตวิญญาณเปลืองที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่เราก็ให้ความเคารพนับถือท่านเหล่านั้นเสมอมาไม่เคยลืมเพราะความรู้ของท่านก็เปรียบเสมือนพื้นฐานความรู้ทางจิตวิญญาณของเรา เหมือนกับเราเรียนหนังสือตั้งแต่เรียนอนุบาลจนจบปริญญาตรีมานั้น เราก็นับจำนวนอาจารย์แทบจะไม่หวาดไม่ไหวว่าเรียนกับใครมาบ้าง

    เมื่อครั้งยังเด็กมีโอกาสได้สัมผัสกับพระในแนวสายวัดป่าคือ ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติปฏิบัติธรรม ใช้ชีวิตอยู่อย่างสมถะ กินอยู่อย่างง่าย ๆ และมีเพื่อนบางคนชอบที่จะฝึกโดยวิธีนี้ และมักจะมาชวนให้เราไปหาพระเกจิดัง ๆ ในป่าต่าง ๆ ทางภาคอีสานอยู่บ่อย ๆ แต่เนื่องจากตัวเรายังมีภาระหน้าที่การงานต้องทำอยู่ ไม่ค่อยมีเวลาพอ โดยเฉพาะทำงานอยู่ในสถานที่ปัจจุบันนั้นแทบจะไม่มีวันหยุดแม้แต่วันเสาร - อาทิตย์ ก็จะต้องทำงานด้วยจะไม่สามารถจะศึกษาธรรมะในสายนี้ได้ และก็เข้าใจแนวความคิดของคุณกังขา ณ ปลาย เช่นกันเพราะความรู้สึกนี้ก็คล้าย ๆ เพื่อนของเราเอง

    เมื่อศึกษาธรรมะและปฏิบัติในแนวสติปัฏฐาน 4 ก็สัมผัสกับอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด และรับรู้ว่าตัวเรามีอยู่ 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นกายหยาบและส่วนที่เป็นพลังงานมีความรู้สึก นึกคิด มีอารมณ์ และเมื่อเกิดอารมณ์ขึ้นแล้วก็จะทำให้กายของเรามีปฏิกิริยาตามอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ในขณะนั้นด้วยความที่ชอบไปเดินในร้านหนังสือก็เจอหนังสือของ อ.ปริญญา ชื่อหนังสือ " คนสองมิติ " ความรู้สึกในขณะนั้นอยากจะอ่านมาก แต่พอหยิบขึ้นมาอ่านแล้วปรากฏว่าเราอ่านไม่เข้าใจเลยจึงวางหนังสือไว้ที่เดิม

    เวลาผ่านไป เมื่ออาจารย์ที่สอบอารมณ์ได้เสียชีวิตไป ก็มีอาจารย์โหราศาสตร์ท่านนึงซึ่งก่อนหน้านั้นท่านก็ชวนเชิญให้เราไปเรียนโหราศาสตร์แต่ก็ไม่เคยไปเรียนด้วย ซึ่งอาจารย์ท่านนี้ท่านเรียนรู้มาหลายวิชามาก จริง ๆ แล้ว ท่านเป็นนักธุรกิจ แต่ด้วยความที่ท่านชอบแนวนี้จึงไปเรียนมาบอกว่าเผื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นได้ จนวันหนึ่งอาจารย์ก็พูดถึงวิชาพลังจักรวาลแต่ไม่ได้คุยรายละเอียดอะไร ก็เกิดอยากจะเรียนวิชานี้ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าเค้าเรียนเกี่ยวกับอะไร เพื่ออะไร รู้แต่เพียงว่าเราอยากจะฝึกจิต จนได้ไปเรียนในปี 2546 ในระดับแรก ๆ ก็เรียนแต่เรื่องการรักษาโรค พอระดับสูงก็เริ่มเข้าบทเรียนเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ซึ่งก็คิดว่าตรงกับที่เราต้องการแล้ว และอาจารย์ให้เหตุผลว่าที่ให้เรียนเกี่ยวกับการรักษาโรคนั้นก็เพื่อให้จิตของเรามีความเมตตา ปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นจากความเจ็บป่วยโดยใช้ความสามารถทางจิตวิญญาณที่รักและปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นจากความทุกข์นั่นเอง

    ในขณะที่เรียนพลังจักรวาลอยู่นั้นในปี 2546 ก็เกิดเหตุการณ์ซึนามิที่จังหวัดภูเก็ต ก็ได้เดินไปร้านหนังสือที่ จ.อยุธยา พอเดินเข้าไปในร้านสิ่งแรกที่สดุดตาตัวเองก็คือหนังสือ รหัส 11:11 วันหายนะโลก ของ อ.ปริญญา พอดี ก็หยิบขึ้นมาดูเห็นมีขยายความเกี่ยวกับพุทธทำนายก็สนใจ แต่ก็ยังวางไว้เหมือนเดิมแล้วก็เดินเข้าไปดูในร้านทั้งร้านปรากฏว่าหนังสือของ อ.ปริญญา มีอยู่เล่มเดียวที่วางอยู่ข้างหน้าจึงตัดสินใจซื้อมาอ่าน พออ่านแล้วเรารู้สึกว่าอ่านแล้วรู้เรื่องไม่เหมือนเมื่อก่อน ( พึ่งมาทราบที่หลังว่าจักระของเราเปิดแล้วจะทำให้สามารถอ่านหนังสือหรือรับข้อมูลความรู้จากเบื้องบนที่ส่งมาให้ได้ ซึ่งตรงกับที่อาจารย์กล่าวว่ามิติของเราเปิดแล้วจึงสามารถรับพลังจากพระบิดาเพื่อรักษาตัวเองได้ ) หลังจากนั้นก็ไปที่โรงพิมพ์จิตจักรวาลเพื่อหาซื้อหนังสือที่ไม่สามารถหาได้ในร้านหนังสือทั่วไปได้และเริ่มตั้งหน้าตั้งตาอ่านจนครบ 17 เล่มที่ในขณะนั้น อ.ท่านได้เขียนไว้ แต่ก็ยังไม่เคยไปฟังบรรยายเพราะเราไม่ต้องการที่จะไปเพราะถูกโน้มน้าว หรือไปเพราะว่างมงาย ซึ่งก็ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะไปฟังบรรยายของท่านได้ เมื่อไปฟังก็ไม่ได้ฟังปล่าวได้ถามคำถามกับอาจารย์อยู่เสมอจนพี่ ๆ ที่เค้าไปกันอยู่บ่อย ๆ เค้าบอกว่าน้องนี่เหมือนทาซานเลยนะ มาถึงก็ใส่ ๆ คำถามกับอาจารย์จนอาจารย์ตั้งตัวไม่ติดแล้ว ก่อนหน้านี้ได้เข้าเรียนกับวิชาพลังจักรวาลในระดับจิตวิญญาณพอเข้าไปอาจารย์ก็บอกว่าให้เราตั้งคำถามกับอาจารย์ว่าจะถามอะไรแต่ไม่ต้องถามออกมาเป็นคำพูด ให้เขียนลงในกระดาษปล่าวก่อนและดูว่าสิ่งที่เราถามนั้นอาจารย์จะตอบมาหรือปล่าว แล้วอาจารย์ก็พูด ๆ ไป ปรากฏว่าอาจารย์ตอบคำถามของเราว่าอาจารย์ของเราไม่ได้มีคนเดียว ทุก ๆ คน ทุก ๆ ชีวิต ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราเป็นอาจารย์ของเราทั้งหมด

    เอ่อ.. ขอจบแค่นี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟังใหม่ พอดีต้องไปทำงานก่อนน่ะค่ะ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  4. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    พี่ขจรวรรณจ๋า วันอาทิตย์แล้วยังทำงานอีกเหรอ หาเวลาพักผ่อนเยอะๆนะ
    นกจะนั่ง(หลับ)เป็นเพื่อน ตะกี้ก็หลับไปแล้วงีบนึง เคลิ้มๆแต่ยังได้ยินเสียงอาจารย์สอนอยู่ หาววววว
     
  5. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    ไปนั่งสมาธิ และนอนสมาธิต่อ ประมาณ ชั่วโมงหนึ่งไม่หลับหรอก สดชื่นจังคงอย่างที่คุณ mead บอก
    และสนามแม่เหล็กโลกที่ว่าปรับตัวขึ้นๆลงๆ เนี่ยเป็นยังไงครับ? ที่รู้ตอนนี้คือขั้วแม่เหล็กโลกกำลังเปลี่ยนองศาหันเข้าหาดวงอาทิตย์ ซึ่งมีผลให้น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลาย ต่อไปชายทะเลบ้านเราจะอยู่แถวนครสวรรค์ บ้านผมอยู่กำแพงเพชร คงขับรถมาเที่ยวทะเลแป็บเดียว แต่ว่า...จะมีชีวิตอยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่าน๊า..
     
  6. Little Raccoon

    Little Raccoon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +89
    เรียนท่านอาจารย์โนวา อนาลัย

    ผมได้ติดตามอ่านหนังสือในชุดของท่าน แต่ยังอ่านได้ไม่หมดทุกเล่ม ผมเข้ามาอ่านเนื้อหาต่างๆใน Website นี้อย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ค่อยได้ตอบหรือตั้งคำถามใดๆ แต่ครั้งนี้มีคำถามที่อยากจะเรียนถามเพื่อคลายความสงสัยดังนี้

    คำถามเกี่ยวกับความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์

    จากเรื่องอื่นๆซึ่งเป็นความเชื่อดั้งเดิมนั้น เช่นนรก, สวรรค์, กรรม หรือความเชื่ออื่นๆทางศาสนาซึ่งอาจมีการตีความหมายคลาดเคลื่อนจนทำให้เกิดความเชื่อผิดๆต่างๆกัน หรือความเชื่อทางวิทยาศาสตร์ เช่น กฎเกณฑ์ทางฟิสิกส์หรือกฎเกณฑ์ทางชีววิทยา ซึ่งก่อให้เกิดความเชื่อซึ่งปิดกั้นความรู้ที่แท้จริงนั้น เมื่อได้อ่านหนังสือในชุดของท่านโนวา อนาลัยแล้วนั้น ผมไม่มีความสงสัยที่จะเปลี่ยนความเชื่อไปในทิศทางอื่นๆซึ่งท่านอาจารย์ได้กล่าวไว้ในหนังสือแล้ว เนื่องจากผมได้ตระนักถึงขอบเขตของความรู้เหล่านั้นเช่น ความรู้ทางภาษาในการตีความพระคัมภีร์ หรือความรู้ที่ได้มาในทางวิทยาศาสตร์ตามขอบเขตของการทดลองและการวัดซึ่งอาศัยเพียงประสาทสัมผ้สทั้ง 5 ในการระบุความเป็นจริง ขอบเขตของความรู้เหล่านั้นในความเชื่อของผมจึงเป็นเพียงภาษาที่ถ่ายทอดกันมาซึ่งอาจมีการปรุงแต่งขยายความ, ลดทอน หรือเป็นเพียงความจริงตามประสาทสัมผัสเท่านั้น จึงอาจคลาดเคลื่อน หรือไม่ครอบคลุมความเป็นจริงทั้งหมดได้

    แต่มีความเป็นจริงอย่างหนึ่งซึ่งเป็นคำถามวนเวียนตลอดการอ่าน และเป็นคำถามที่ผมสงสัยมานานแล้วได้แก่ ความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ ในความคิดของผมมีความเชื่อว่าความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์เป็นสิ่งเดียวที่ไม่สั่นคลอน มีความมั่นคงแข็งแรงที่สุดในบรรดาความรู้ทั้งหมดที่มนุษย์มีในปัจจุบัน ความรู้ทางฟิสิกส์หรือกฎเกณฑ์ทางฟิสิกส์นั้นอาจไม่มั่นคงทั่วทั้งจักรวารหรือเอกภพนี้
    เราไม่สามารถบอกได้ว่าในมิติอื่นๆจะยังมีหลักเกณฑ์ทางฟิสิกส์เดียวกันหรือไม่เนื่องจากเราไม่มีหลักฐานใดๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับมิติของเรา หรือแม้แต่ในมิติซึ่งเราสามารถสัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสของเราก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ากฎเกณฑ์ทางฟิสิกส์จะยังคงเดิมหรือไม่ เช่นในเรื่องของหลุมดำเป็นต้น หรือกฎเกณฑ์ทางชีววิทยาหรือวิชาอื่นๆซึ่งมีขอบเขตที่แคบกว่ากฎเกณฑ์ทาง
    ฟิสิกส์ยิ่งไม่สามารถบอกได้เลยว่า ในสถานที่อื่นๆในเวลาอื่นๆจะมีกฎเกณฑ์ทางชีววิทยาเดียวกันหรือไม่ ซึ่งแตกต่างจากคณิตศาสตร์ซึ่งดูเหมือนว่าไม่ว่า ณ.สถานที่ใดๆ หรือเวลาใดๆ กฎเกณฑ์ทางคณิตศาสตร์ก็ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง คล้ายกับว่า เมื่อแรกเริ่มที่จิตกำเกิดขึ้น หรือแรกเริ่มที่กำเนิด"สิ่งรู้" (ผมหมายความถึงอะไรก็ได้ซึ่งกำเนิดขึ้นพร้อมความรับรู้ได้) ดูเหมือนว่าคณิตศาสตร์จะกำเนิดขึ้นพร้อมกัน และดำเนินไปเป็นจริงอย่างไม่มีเสื่อมคลาย

    ผมพยายามอธิบายความเชื่อของผมซึ่งมีต่อคณิตศาสตร์ซึ่งอาจสับสนบ้าง แต่ในความหมายคือ ผมพยายามจะจินตนาการถึงขอบเขตของคณิตศาสตร์ซึ่งทำให้หลักเกณฑ์ทางคณิตศาสตร์ไม่เป็นจริง แต่ไม่ว่าผมจะจินตนาการอย่างไร ก็ไม่สามารถหาขอบเขตนั้นได้ หรือยิ่งจินตนาการก็ยิ่งพบแต่ความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ซึ่งตอกย้ำความมั่นคงของหลักเกณฑ์ทางคณิตศาสตร์ยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นก็เป็นการตอกย้ำความเชื่อของผมซึ่งมีต่อคณิตศาสตร์ให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้นไปอีกเช่นกัน แม้หลักเกณฑ์ทางฟิสิกส์ยุคเก่าของนิวตั้นถูกทำลายลงด้วยการค้นพบทางฟิสิกส์ใหม่ของไอน์สไตน์ แต่แคลคูลัสของนิวตัน ยังคงความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ไม่เปลี่ยนแปลง และเนื่องจากความมั่นคงของคณิตศาสตร์ ในฟิสิกส์ยุคใหม่จึงอาศัยคณิตศาสตร์ในการอธิบายและค้นหาหลักเกณฑ์ต่างๆแทนการทดลองซึ่งอาศัยเพียงประสาทสัมผัส

    ผมจึงมีความสงสัยและอยากถามท่านอาจารย์เกี่ยวกับความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ว่าเป็นจริงในทุกที่ทุกมิติทุกกาลเวลาหรือไม่ ในที่นี้คงไม่รวมถึงที่ที่ไม่มีสถานที่-ระยะทางและกาลเวลา แต่หากจะรวมถึงที่ซึ่งไม่มีสถานที่-ระยะทางและเวลาด้วยแล้ว หลักเกณฑ์ทางคณิตศาสตร์จะยังคงใช้ได้หรือเป็นอย่างไรครับ และความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่ "จิต" สร้างขึ้น หรือเป็นความเป็นจริงที่มีอยู่แล้ว เป็นธรรมชาติ เป็นอยู่เองไม่ว่าจะอยู่ในสถาวะใดๆก็ตาม

    ขอบคุณครับ
     
  7. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    ยินดีต้อนรับคุณLittle Raccoonค่ะ
    เข้ามาเรียนรู้ร่วมกัน ดึกๆพี่นักเขียนคงมาตอบคำถามให้ค่ะ
    ดูคุณLittle Raccoonจะมีความรู้ความสนใจในเรื่องคณิตศาสตร์มากๆ
    นกเจอคำนี้ทีไร ปวดหัวทุกที อิอิ
     
  8. ประสงค์.

    ประสงค์. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +793
    (ping) อ่านคำตอบของพี่นักเขียนต่อคำถามที่คุณ ชยุตถามแล้วมันทำผมรู้สึกว่าหนังสือชุดนี้ของท่าน โนวาอนาลัย มีคำตอบอยู่ก่อนที่เราจะถามอีกเพียงแต่ยังอ่านไม่ถึงหรือตีความไม่เหมือนกันโดยใช้ความเชื่อเดิมของแต่ละคนที่ต่างกัน แต่เมื่อผมอ่านเล่มแรกผมคิดว่ามันเป็นความรู้ที่บอกถึงธาตุแท้ของจิตวิญญาณ คิดไม่ผิดครับที่ซื้อทั้งชุดมาอ่าน ค่อยๆอ่านไปช้าๆแต่มั่นใจว่าถูกทางดูพี่นักเขียนตอบคำถามพี่ๆทางจิตวิญญาณที่ถามทุกวันมีประโยชน์มากครับขอบคุณมากครับ
     
  9. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    แสดงว่าไม่ได้กินชาเขียวที่ให้ไป ระวังอาจารย์เอาช็อคขว้างใส่ปากล่ะ จะแนะวิธีหลับให้ คือให้หลับตาทีละข้าง อย่าหลับทีเดียวสองข้าง ลองดูซิเผื่อเป็นคนแรกที่หลับได้
     
  10. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    พี่ประสงค์ค่ะ ส่งการบ้านยังเอ่ย อิอิ แซวเฉยๆนะ
     
  11. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    วันไหนมาเรียนไม่ได้ชงมากินด้วยอ่ะพี่เฉลย
    เรียนในห้องคอมไม่มีชอล์กไม่กลัวหรอก หึหึ
    แต่ให้หลับตาทีละข้างอ่ะ ลองแล้วไม่ได้ ทำไมทำมาจะกลายเป็นตากลิ้งจนเหลือกเลย
    เฮ้อ ใกล้4โมงล่ะ ใกล้จะหายง่วงล่ะ คิดอยู่จะไปพาต้าดีหรือจะกลับไปนอนที่บ้านดี งึมๆ ใช้ความคิด
     
  12. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ช่วงนี้พวกเรามีคำถามที่น่าสนใจทั้งนั้นเลยครับ..
    ยินดีต้อนรับคุณ Little Raccoon เป็นคำถามที่ดีครับ เรื่องความเป็นจริงทางคณิตศาสตร์ นิ้วมือของเราอาจไขความลับบางอย่างได้ครับ ธรรมชาติให้นิ้วมือเรามา 10 นิ้ว (เป็นเลขฐาน 10) ส่วนเลขศาสตร์ของจักรวาลที่รู้มาเป็นเลขฐาน 12 (กรณีที่มนุษย์ต่างดาวบางกลุ่มมี 3 นิ้ว จะใช้เลขฐาน 12คำนวณ) เลขฐาน 12 จะเพิ่มมิติและเข้าถึงศาสตร์พิเศษได้ละเอียดกว่ารึเปล่า? อันนี้น่าสนใจเหมือนกันครับกับความเป็นไปได้อันหลากหลาย
    แค่การนับเลขถอยหลังเพื่ออะไรก็แล้วแต่ [10-9-8-7-6-5-4-3-2-1-0] ในมิติของเรายังสั่นสะเทือนจิตใจเราได้มากทีเดียวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  13. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    อิอิ พี่meadผู้รู้จริงเรื่องมนุษย์ต่างดาว นกเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเค้ามีกัน3นิ้วอ่ะ งึมๆ
     
  14. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    สดชื่นแล้วนะครับพี่เฉลย
    เรื่องนั้นคือว่า..โลกจะปรับสมดุลอย่างที่พี่เฉลยรู้น่ะครับ..เพราะบอบช้ำจากจิตสำนึกมนุษย์บนโลกมามากแล้ว โลกถึงเวลาย้ายไปสู่พิกัดใหม่ ระหว่างการปรับเปลื่ยนสภาวะไปเป็นระบบใหม่นั้น ธรรมชาติก็จะปั่นป่วนรุนแรงสนามแม่เหล็กโลกก็ขยับไปอีก 2-3 องศาจากแกนกลาง เพื่อย้ายความเข้มสนามแม่เหล็กโลกมาทางตะวันออกเฉียงใต้นี่ล่ะ จึงกระเพื่อมขึ้นๆลงๆไม่สม่ำเสมอ เพื่อปรับตัวให้เกิดสมดุลมากขึ้น และช่วยให้มนุษย์ทางซีกโลกนี้ได้เฉลียวฉลาดขึ้น..อีกหน่อยน้ำทะเลมาถึงแน่ครับ ผมอยู่อุทัยฯ มีเพื่อนๆในเวปก็เตรียมการกันอยู่แถวนี้เหมือนกันครับ (คงเหมือนผังมังกรยุค 8 ตามอ้วงจุ้ยที่ว่าเอเชียจะรุ่งเรืองขึ้นมาแทนที่ซีกตะวันตก เช่น จีน เวียดนาม ไทย ตามลำดับครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  15. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    ยินดีต้อนรับคุณ L. Raccoon เข้าสู่ห้องวิทย์ ที่มีทั้ง gas ทั้งหุ่น ทั้งควัน ฯตอนนี้มีตัวเลข เพิ่มมาอีก ว้าว อบอุ่นๆ
    คำถามคุณ L. Raccoon น่าสนใจฮะ ผมเรียนเคมีก็รู้ว่าในมิติอื่น เค้าไม่ได้มีพื้นฐานโครงสร้างทางกายภาพไม่เหมือนเรา เรามี คาร์บอนเป็นโครงสร้าง ในมิติอื่นมีธาตุอื่นที่ไม่เหมือนเรา
    เอ..แล้วมิติอื่น เค้า 1+1 เป็น 2 เหมือนเรารึเปล่านะสนใจๆ เดี๋ยวอาจารย์คงตอบให้เราได้อิ่มความรู้อีกแล้ว
     
  16. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    ชงชามาให้แก้ง่วง..
    ถ้าไม่ไหวก็เอาไม้ถ่างตาไว้ครับ อิอิ
     
  17. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    [​IMG]หิวจังครับ ทีหลังเอาพวกของหวานด้วยนะ พี่ mead[​IMG]

    ตอนนี้กำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบแอดฯนะครับเลยไม่ค่อยว่างเข้ามาดูพี่ๆคุยกัน
    ยังไงก็ขอกำลังใจจากท่านพี่ๆด้วยละกัน บายครับ
    คิดถึงมาก...


    TK the Naka
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  18. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728
    เรียนถาม อาจารย์ อนาลัย
    มีหนังสืออยู่ชุดนี้อยู่ประมาณ 5 เล่ม ได้ศึกษาพร้อมทำแบบฝึกฝนบ้าง ได้ผลลัพธ์ ทีช่วยให้คำอธิบายในเนื้อหาเด่นชัดขึ้น มีปัญหาคือ ความกลัว เพราะบางครั้งทำให้ได้ยินเสียงที่คนอื่นไม่ได้ยิน แต่สัตว์กลับรับรู้ได้ ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่อธิบายไม่ได้ อยากทราบว่า สิ่งที่กำลังศึกษาอยุ่นี่ คือพุทธ ในนิกาย มหายานใช่หรือไม่ เพราะ จุดมุ่งหมาย หรือแนวทางเหมือนกัน แม้จะต่างในวิธีฝึกฝนไปบ้างก็ตาม
     
  19. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]


    หวานพอมั๊ยครับ หิวเหมือนกัน อิอิ
    ตั้งใจสอบนะครับน้องนาคา ช่วงนี้หลายคนสอบกันเยอะ
    ว่างๆก็มาทักทายกันครับ
     
  20. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    ว้าว ชาของพี่meadน่ากินจังแต่ว่านกขอน้ำแข็งด้วยได้ม่ะ แบบว่าไม่ชอบของร้อนจ้า ชอบเย็นๆ อิอิ
    ตอนนี้กลับมาถึงบ้านเรียบร้อยล่ะ ตอนแรกว่าจะไปซื้อแผ่นcdที่พาต้าซะหน่อย พอดีอาจารย์ปล่อยเร็ว แล้วเพื่อนก็นั่งTAXIกลับผ่านทางบ้านนกพอดี ฝนก็จะตกแล้วด้วย เป็นอันว่ากลับมาบ้านดีกว่า แว้บเข้ามาก่อนแป๊บนึง อากาศดูร่มๆดีว่าจะไปนั่งเช็ดโต๊ะหมู่บูชาซะหน่อย ว่าจะทำตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พอดีเมื่อวานแงะคอมออกมาเช็ดซะก่อนมัวแต่ย้ายนู่นจัดนี่เลยยาวเลย
    เมื่อคืนฝันถึงน้องกุมารที่ศาลหน้าบ้านอีกแล้ว ยิ่งเห็นก็ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันมาก กุมารหน้าตาน่ารักมากๆเลย นกก็บอกว่าพรุ่งนี้พี่จะไปห้างนะอยากได้อะไรไหม กุมารก็บอกว่าอยากได้...............แงๆจำไม่ได้อ่ะ เหมือนจะเป็นของกิน ของเล่น คืนนี้เลยบอกว่าให้มาบอกใหม่ล่ะกันนะพี่จำไม่ได้แล้ว

    คุณTK the Nakaเตรียมตัวสอบเอ็นท์หรือเปล่าค่ะ ถ้ายังไงก็สู้ๆนะผ่านฉลุย ^_^

    พี่meadเห็นเค้กแล้วน้ำลายไหล อยากเพิ่มน้ำหนัก หึหึ
     

แชร์หน้านี้

Loading...