WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แผ่นดินไหวในจีนทำบ้านพังราบหลายร้อยหลัง

    วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2556 เวลา 17:46 น.

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหว5.5ริคเตอร์ที่มณฑลยูนนานของจีน ส่งผลให้บ้านเรือนพังราบ และเสียหายกว่า 3,000 หลัง รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ20คน

    สำนักข่าวเอเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.5 ริคเตอร์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นเหตุให้บ้าน 700 หลังพังทลาย และสร้างความเสียหายให้บ้านอีก 2,500 หลัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 20 คน โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ชนบทของมณฑลยูนนานเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 9 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่สำนักงานด้านแผ่นดินไหวท้องถิ่นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว


    ทั้งนี้ ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งในมณฑลยูนนาน ทำให้ดินถล่ม คร่าชีวิตผู้คนไม่น้อยกว่า 80 ศพ

    แผ่นดินไหวในจีนทำบ้านพังราบหลายร้อยหลัง | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  2. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    รักษาสุขภาพกันด้วยครับทุกท่าน บางบัวทองตกหนักตอนบ่าย ฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นแต่หัวค่ำนี้หยุดแล้วครับ ร้อนเหมือนเดิม
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
    In this photo released by China's Xinhua News Agency, firefighters work on a damaged building after a 5.5-magnitude earthquake hit Eryuan County of Dali Bai Autonomous Prefecture, southwest China's Yunnan Province, Sunday, March 3, 2013. The moderate earthquake caused hundreds of homes to collapse and injured at least 30 people. (AP Photo/Xinhua, Ge Shangneng) NO SALES

    แผ่นดินไหวที่ยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 5.5 ริกเตอร์ ทำให้บ้านเรื่อนเสียหาย 2,500 หลัง และทำให้บ้านถล่ม 700 หลัง 55,000 คนได้รับผลกระทบจากการไหวครั้งนี้ ทางการได้มีการช่วยเหลือในพื้นที่นั้น รวมทั้งกางเต้นท์ 6,000 เต้นท์


    SW China quake destroys 700 homes, injures 30

    The magnitude-5.5 quake struck 51 kilometers (32 miles) from the city of Dali at a depth of 33 kilometers (20 miles), according to the U.S. Geological Survey.

    About 34 aftershocks were recorded after the quake, Xinhua said.

    อ่านต่อ SW China quake destroys 700 homes, injures over 20
     
  4. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    หน่วยกู้ภัยสหรัฐประกาศยุติการค้นหาชายคนหนึ่งซึ่งหายไปหลังเกิดหลุมหยุบขนาดใหญ่กลืนเขาลงไประหว่างอยู่ในห้องนอนที่บ้านในรัฐฟลอริดา

    นายเจฟฟ์ บุช วัย 36 ปี ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุการณ์หลุมยุบบริเวณพื้นดินใต้ห้องนอนของเขา ในช่วงกลางดึก กลืนร่างและห้องนอนของเขาหายลงไปในพื้นดินทั้งห้อง เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เผยว่า บ้านของเขา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเมืองเทมปา ในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ จะต้องถูกทำลาย

    เจ้าหน้าที่เขตฮิลส์โบโรห์ เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า ณ จุดนี้ อาจเป็นไปไม่ได้ที่จะนำร่างของเขาขึ้นมา ทั้งนี้ พื้นที่บางส่วนของรัฐฟลอริดา มีความเสี่ยงต่อการเกิดหลุมยุบ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก

    การคาดการณ์เบื้องต้นระบุว่า หลุมดังกล่าวมีความลึกประมาณ 6 เมตร และกว้างราว 9 เมตร ทำให้ทางการต้องปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวกินระยะทางประมาณ 30 เมตร

    ทั้งนี้ นายเจฟฟ์อาศัยอยู่กับสมาชิกครอบครัวอีก 5 คน ที่บ้านขนาด 4 ห้องนอน ผนังสร้างจากคอนกรีต ตั้งแต่ปี 1974 ในเมืองแบรนดอน เขตฮิล์สโบโรห์ เคาน์ตี้ เหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา ระหว่างที่นายเจฟฟ์กำลังนอนหลับ นายเจเรมี บุช วัย 35 ปี น้องชาย ได้ยินเสียงดังสนั่นและเสียงตะโกนร้องของพี่ชาย เมื่อทราบว่าเกิดเรื่องร้ายจึงแจ้งไปยังหน่วยงานด้านความฉุกเฉิน ส่วนเจ้าตัวเร่งขุดหาพี่ชาย ขณะที่นายนอร์แมน วิกเกอร์ วัย 48 ปี บิดาของคู่หมั้นนายเจฟฟ์ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน นำพลั่วและไฟฉายมาช่วยค้นหาอีกแรง แต่ก็ไม่พบวี่แววใดๆ ของนายเจฟฟ์เช่นกัน

    อนึ่ง กรมคุ้มครองสิ่งแวดล้อมฟลอริดา เผยว่า ความเสี่ยงในการเกิดแผ่นดินทรุด ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้ในฟลอริดา เนื่องจากข้อมูลทางธรณีวิทยาชี้ว่า พื้นหินชั้นล่างของฟลอริดาเป็นรูพรุน โดยเมื่อฝนตกน้ำซึมสู่พื้นดินไปเจือจางชั้นหิน จะกัดกร่อนเป็นโพรง จนนำมาสู่การเกิดแผ่นดินยุบดังกล่าว ซึ่งตั้งแต่ปี 1954 เป็นต้นมา มีรายงานแผ่นดินทรุดในฟลอริดาแล้วมากกว่า 500 ครั้ง
    ข่าวสารออนไลท์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แกะรอย มหาพีระมิด รอบโลก


    มหาพีระมิดแห่งกิซ่า


    [​IMG]

    เมื่อใดก็ตามที่คำว่า “พีระมิด” ก้องเข้ามาในโสตประสาท เชื่อได้ว่าภาพแรกที่ปรากฏขึ้นในห้วงความคิดจะต้องเป็นภาพของมหาพีระมิดแห่งกิซ่า (Giza) หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกจากประเทศอียิปต์เป็นแน่แท้ แต่จริงๆแล้วโบราณสถานรูปทรง “พีระมิด” นั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ดินแดนไอยคุปต์เพียงแห่งเดียว เพราะ “พีระมิด” นั้นปรากฏอยู่ทั่วโลกเลยล่ะครับ!! และในครั้งนี้ คอลัมน์ไทยรัฐซันเดย์สเปเชียลโดยทีมงานนิตยสารต่วย’ตูนพิเศษจะพาแฟนานุแฟนตะลอนทัวร์ไปทั่วโลกเพื่อแกะรอยโบราณสถานที่ยิ่งใหญ่เข้าขั้น “มหาพีระมิด” กันครับ

    พีระมิดขั้นบันได


    [​IMG]
    พีระมิดขั้นบันได

    ไอยคุปต์ เจ้าแห่งพีระมิด

    ปฐมบทแห่งพีระมิดต้องยกให้ชาวไอยคุปต์ครับ พวกเขาคืออารยธรรมแรกที่ริเริ่มสร้างพีระมิดขึ้นมา ซึ่งคนค้นคิดก็คือสถาปนิกนามกระเดื่อง อิมโฮเทป (Imhotep) เป็นผู้คิดต้นแบบของ “พีระมิดขั้นบันได” (Step Pyramid) ซึ่งเป็นพีระมิดที่เก่าแก่ที่สุด ด้วยอายุ 4,800 ปีเลยทีเดียวเชียว

    หลังจากนั้นฟาโรห์สเนเฟอรู (Sneferu) ก็ออกแบบพีระมิดผิวเรียบที่เรียกกันว่า “พีระมิดแท้” (True Pyramid) ขึ้นมา ซึ่งความพยายามในการสร้างพีระมิดแท้องค์แรกของฟาโรห์สเนเฟอรูต้องล้มเหลว พระองค์ต้องเปลี่ยนมุมชันของพีระมิดแบบกะทันหัน อาจจะเนื่องมาจากประเด็นของการรับน้ำหนัก จนเกิดเป็นพีระมิดหักโค้ง (Bent Pyramid) องค์เดียวในไอยคุปต์ขึ้นมา แต่พระองค์ก็ไม่ละความพยายาม สร้างอีกจนสำเร็จภายใต้ชื่อพีระมิดแดง (Red Pyramid) ซึ่งถือว่าเป็นพีระมิดแท้องค์แรกของไอยคุปต์อย่างแท้จริง

    มหาซิกกูแรต
    [​IMG]
    มหาซิกกูแรต

    หลังจากยุคของสเนเฟอรูเป็นต้นมา พีระมิดแท้ก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด เพียงแค่ว่าวัสดุที่ใช้สร้างอาจจะเปลี่ยนไปบ้างตามแต่ยุคสมัย ทำให้ความคงทนถาวรของพีระมิดลดน้อยถอยลงตามไปด้วย

    วัตถุประสงค์ในการสร้างพีระมิดของชาวไอยคุปต์ก็คือเพื่อใช้เป็น “สุสาน” สำหรับฝังมัมมี่พระศพของฟาโรห์หรือราชินีในยุคนั้น แต่ในช่วงหลัง ชาวไอยคุปต์เริ่มเปลี่ยนมาสร้างสุสานแบบเจาะเข้าในไปหุบผาแทน ดังที่ปรากฏในหุบผากษัตริย์และหุบผาราชินี (Valley of the Kings & Queens) หลังจากนั้นความนิยมในการสร้างพีระมิดของชาวไอยคุปต์ ก็ลดลงเป็นลำดับ

    พีระมิดสุริยัน

    [​IMG]
    พีระมิดสุริยัน

    เมโสโปเตเมียและซิกกูแรตแห่งอูร์

    อารยธรรมที่มีความเก่าแก่เทียบชั้นอียิปต์โบราณ นั้นคงจะหนีไม่พ้นอารยธรรมเมโสโปเตเมียแห่งสองลุ่มแม่น้ำไทกริสและยูเฟรติส (Tigris & Euphrates) อย่างแน่นอน ชนเผ่าแรกสุดที่อาศัยอยู่ในอารยธรรมสองลุ่มน้ำนี้มาตั้งแต่ห้าพันปีก่อนคริสต์กาลก็คือชาว ซูเมอร์ (Sumer) ครับ

    ซูเมอร์เป็นหนึ่งในอาณาจักรโบราณที่รุ่งเรืองอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิรัก ใกล้กับทางออกไปยังอ่าวเปอร์เซีย ภายในอาณาจักรแบ่งออกเป็นนครรัฐมากมายหลายนคร รวมทั้งนครที่โดดเด่นที่สุดของเมโสโปเตเมียอย่างอูร์ (Ur) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ย้อนกลับไปได้ตั้งแต่หกพันปีก่อนคริสต์กาลด้วย นครอูร์แห่งนี้เป็นที่ตั้งของ “มหาพีระมิด” แห่งเมโสโปเตเมียที่เรารู้จักกันในนาม “ซิกกูแรต” (Ziggurat)

    พีระมิดหักโค้ง

    [​IMG]
    พีระมิดหักโค้ง

    มหาซิกกูแรตแห่งอูร์สร้างขึ้นในยุครุ่งเรืองของนครอูร์เมื่อประมาณ 2,112 ปีก่อนคริสต์กาล ซึ่งเป็นยุคที่กษัตริย์ชาวซูเมอร์นามว่า อูร์-นัมมู (Ur-Nammu) ขึ้นครองราชย์ พระองค์เป็นคนบัญชาให้สร้างมหาซิกกูแรตขึ้นเพื่อเป็นวิหารบูชาเทพเจ้านันนา (Nanna) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ตามความเชื่อของชาวเมโสโปเตเมีย

    วัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างมหาซิกกูแรตแห่งนครอูร์อาจจะแตกต่างไปจากชาวไอยคุปต์อยู่บ้าง เนื่องจากในยุคพีระมิดของชาวไอยคุปต์นั้น พวกเขาสร้างศิลาคารเหล่านั้นด้วยหินปูน ทำให้มีความมั่นคงและแข็งแรงทนทานมากกว่ามหาซิกกูแรตที่สร้างจากอิฐตากแห้ง แต่เมื่อเทียบกับพีระมิดของชาวไอยคุปต์ในสมัยราชอาณาจักรกลางที่สร้างจากอิฐดิบเช่นกันแล้ว มหาซิกกูแรตแห่งอูร์ยังคงสภาพดีกว่ามากเลยทีเดียว

    แต่เป็นที่น่าเสีย ดายครับที่ปัจจุบันชั้นบนสุดของซิกกูแรตพังทลายลงไปจนไม่เห็นเค้าเดิมเสียแล้ว

    พีระมิดแห่งชิเชน อิตซา

    [​IMG]
    พีระมิดแห่งชิเชน อิตซา

    มหาพีระมิดแห่งอเมริกาโบราณ

    สามชนเผ่าหลักในดินแดนอเมริกาโบราณที่มีโบราณสถานที่เข้าข่ายนิยาม “พีระมิด” ก็คือชาวเตโอติฮัวคาน (Teotihuacan) ชาวมายา (Maya) และชาวแอสเท็กซ์ (Aztecs) ผู้โหดร้าย เรามาเริ่มเยี่ยมชมกันที่พีระมิดที่เก่าแก่ที่สุดในสามชนเผ่านี้กันเลยดีกว่า นั่นก็คือพีระมิดแห่งเตโอติฮัวคานที่เริ่มสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ค.ศ. 100 ครับ

    เตโอติฮัวคาน ถูกขนานนามว่าเป็นมหานครแห่งมหาพีระมิด เนื่องด้วยมีพีระมิด 3 องค์เด่นๆตั้งอยู่กลางนคร ชื่อของพีระมิดในนครแห่งนี้ฟังดูเท่ไม่หยอกครับ ด้วยว่าพอเรียกเป็นภาษาไทยแล้วก็จะเป็นพีระมิดสุริยันและพีระมิดจันทรา (Pyramid of the Sun & Moon) อีกทั้งยังมีพีระมิดองค์เล็กอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ห่างออกไปอีกเล็กน้อยที่เรารู้จักกันในชื่อพีระมิดงูใหญ่ประดับขนนก (Feathered Serpent Pyramid) ซึ่งพีระมิดทั้ง 3 แห่งนี้เชื่อมต่อกันด้วยถนนสายเดี่ยวที่มีนามน่าเกรงขามว่า “ถนนมรณะ” (Avenue of the Dead)


    พีระมิดจันทรา

    [​IMG]
    พีระมิดจันทรา

    ฐานของพีระมิดสุริยันนั้นมีขนาดใหญ่กว่าฐานของมหาพีระมิดแห่งกิซ่าของฟาโรห์คูฟู (Khufu) เล็กน้อย แต่มีความสูงน้อยกว่าอยู่มากทีเดียว เรียกได้ว่าความชันของพีระมิดสุริยันน้อยกว่ามหาพีระมิดแห่งกิซ่าอยู่โขเลยล่ะครับ พีระมิดแห่งนี้ เมื่อพินิจพิจารณาดูดีๆแล้วก็จะพบว่ามันเหมือนกับพีระมิดขั้นบันได 4 ขั้นที่มีวิหารอยู่ด้านบนสุด แต่น่าเสียดายครับที่วิหารด้านบนพีระมิดสุริยันนั้นเสียหายไปหมดแล้ว เราจึงไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับวิหารแห่งนี้เลย

    ทางด้านพีระมิดจันทราเองก็ถือได้ว่าใหญ่เป็นอันดับสองรองจากพีระมิดสุริยัน สร้างขึ้นเมื่อประมาณ ค.ศ. 200 ลานกว้างด้านบนพีระมิดอุทิศให้แด่เทพเจ้าแห่งฝนและพระจันทร์ ด้านหน้าของพีระมิดจันทรายังมีพีระมิดขั้นบันไดองค์เล็กๆอีกนับสิบองค์เรียงรายอยู่ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งก็คือการค้นพบของนักโบราณคดีเมื่อประมาณปี ค.ศ. 2004 ที่ขุดเจอบรรดาศพไร้ศีรษะ รวมทั้งซากสัตว์ต่างๆทั้งสิงโตภูเขา หมาป่า นกอินทรี ศพเหล่านี้เป็นเครื่องบูชายัญในการต่อเติมพีระมิดจันทราแต่ละครั้ง ซากศพมนุษย์เห็นได้ชัดว่าถูกจับมัดมือไพล่หลังแล้วก็ฝังทั้งเป็น บ้างก็ถูกหินคมกริบบั่นศีรษะออก ที่ภายใต้พีระมิดงูใหญ่ประดับขนนกก็มีหลักฐานการบูชายัญกลุ่มทหารเพื่ออุทิศแด่เทพงูใหญ่ประดับขนนกด้วยเช่นกันครับ

    อีกหนึ่งพีระมิดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เป็นของอารยธรรมมายาในนครชิเชน อิตซา (Chichen Itza) วิหารทรงพีระมิดแห่งนี้คือ “วิหารแห่งคูคุลคัน” (Temple of Kukulcan) ซึ่งเป็นเทพเจ้าองค์เดียวกันกับเทพงูใหญ่ประดับขนนกในนครเตโอติฮัวคาน

    ด้านบนสุดมีแท่นบูชายัญที่เรียกว่า “ชาคมุล” (Chac Mool) ซึ่งเป็นหินรูปมนุษย์นอนเอนกายถือชามหรือถาดเอาไว้เหนือท้อง นักโบราณคดีคาดกันว่าชาคมุลคือสัญลักษณ์แห่งการบูชายัญมนุษย์ ซึ่งในวันพิเศษอย่างวันวิษุวัตทั้งในฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูใบไม้ร่วง (ตรงกับวันที่ 21 มีนาคมและ 21 กันยายน) แสงอาทิตย์ที่ส่องบันไดทางด้านทิศเหนือของพีระมิดจะทำให้เกิดเงาของ “งูยักษ์” ขนาดมหึมากำลังเลื้อยขึ้นพีระมิดไปพร้อมกับดวงอาทิตย์ที่กำลังเคลื่อนตัวสูงขึ้นไปบนฟากฟ้า เรียกได้ว่า ณ เวลานั้น คงเพิ่มความขลังให้กับพิธีกรรมบูชายัญได้เป็นอย่างมาก

    มหาพีระมิดในอเมริกาโบราณแห่งสุดท้ายที่ขอนำเสนอเป็นพีระมิดกลางนครหลวงทีโนชติตลาน (Tenochtitlan) ของชาว แอสเท็กซ์ นั่นก็คือ “เทมพลอ มายอร์” (Templo Mayor) ครับ เทมพลอ มายอร์เป็นวิหารทรงพีระมิดขั้นบันไดที่มีห้องบูชาด้านบนสองห้อง ประหนึ่งวิหารคู่ที่สร้างถวายแด่เทพเจ้าเวทเซลโอพอคทลิ (Huitzilopochtli) ซึ่งเป็นเทพอุปถัมภ์แห่งนครทีโนชติตลาน และเทพเจ้าทลาลอค (Tlaloc) ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งฝน
    นอกจากนี้ทั่วโลกยังมีโบราณสถานรูปทรงพีระมิดอีกมากมายหลายแห่งเลยทีเดียวครับ ทั้งสุสานของจักรพรรดิแห่งจีนโบราณในนครซีอาน (Xi’an) ที่เป็นเนินดินทรงพีระมิดปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวขจี แต่ภายในเป็นสุสานของเหล่าจักรพรรดิทั้งจากราชวงศ์ฮั่น ราชวงศ์ถังและราชวงศ์ซ่งที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงประมาณ 200 ปีก่อนคริสต์กาล หรืออย่างเนินดินที่ซิลเบอรี่ ฮิลล์ (Silbury Hill) ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษในยุคก่อนประวัติศาสตร์ ก็เป็นเนินดินรูปทรงคล้ายพีระมิดเช่นกัน นอกจากนั้นก็ยังมีกลุ่มอาคารทรงพีระมิดอีกมากมายผุดขึ้นมาในโลกโบราณ คำถามที่สำคัญก็คือทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

    คำตอบที่ฟังดูสมเหตุสมผลที่สุดก็คือ ในทางวิศวกรรมแล้ว โครงสร้างแบบพีระมิดที่มีฐานกว้างและยอดแคบนั้นสามารถรับน้ำหนักได้ดีกว่า และมั่นคงกว่าในการรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวหรือภัยพิบัติต่างๆ อีกทั้งในเชิงศาสนาและความเชื่อแล้ว พีระมิดเปรียบเสมือน “บันได” ที่ชนชาติต่างๆพยายามผูกเข้ากับการเดินทางไปรวมกับเทพเจ้าบนฟากฟ้า ทำให้ทั้งสุสานและวิหารที่มีความเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าและตำนานที่ต้องการความมั่นคงของอาคารจึงได้รับการออกแบบให้เป็นรูปทรงของ “พีระมิด” ยังไงล่ะครับ.


    โดย ‘‘ณัฐพล เดชขจร’’
    ทีมงานนิตยสารต่วย'ตูน


    ที่มา แกะรอย มหาพีระมิด รอบโลก - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    พวกเราจะได้เย็นๆ กันต่ออีก 1-2 วัน

    [​IMG]
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ตัว H อย่างกะตัวอะมีบ้า แหน่ะ....

    [​IMG]
     
  8. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดคุณอ๋อ (FALKMAN) ที่อายุครบ 58 ปี ขอให้มีความสุขตลอดไป ไม่เจ็บไม่ป่วย ร่ำรวยตลอดกาล ขอให้มีอายุต่อไปอีก 40,000 วัน ก็พอ
     
  9. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ขอให้น้าอ๋อ(Falkman)มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวย และมีอายุมั่นขวัญยืนครับ
    _/|\_
    :)
     
  10. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    HAPPY BIRTH DAY ครับอาจารย์ ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆครับผม
     
  11. พิศัน

    พิศัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +225
    (^)chearr Happy Birthday ค่าหัวหน้า Falkman (f)(f)
     
  12. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    Happy Birth Day ครับคุณอ๋อฟอล์คแมน ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจครับ
     
  13. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    Happy Birthday ครับ คุณน้าอ๋อ ขอให้สุขภาพแข็งแรง การเงินการงานมั่นคงก้าวหน้า มีความสุขทั้งครอบครัวตลอดปีและตลอดไปครับ
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จ๊าก พี่วิจิตรก็ :boo:

    _/\_ ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า (f)
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    กราบขอบพระคุณทุกท่าน ขอพรอันดีจงกลับไปยังพวกท่านและครอบครัวทุกคน

    วันนี้ได้ไปทำบุญมา ขอให้ผลบุญทั้งหลายทุกคน จงได้รับผลบุญนี้ด้วยทุกประการ สาธุ _/\_


    (f)
     
  16. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    HBD ด้วยครับ มาชม. สุดท้ายของวัน ยังอวยพรทันนะครับท่านพี่ 555
     
  17. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    Happy Birthday ขอให้คุณFalkman มีความสุขมากๆนะครับ
     
  18. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    จากเฟส อ.Piyacheep S.Vatcharobol ครับ

    แงะ อุกาบาตใหม่ๆเอี่ยม เพิ่งพบ และจะมาเฉียด โล่งอก
    มาเฉียด ไม้ได้เฉียวแบบ 2012AD14 มาเฉียดห่างๆโลกอีกแระ
    ขนาดประมาณสนามฟุตบอล จะมาวันเสาร์ที่ ๙ นี้ นะครับ
    2013 ET

    งง งง ไหมครับ ว่าปีนี้ ทำไม อุกาบาตมาอีกแล้ว ทำไม ๒ ปีมานี้ พบอุกาบาตใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ แถมมาเฉียดโลกอีก

    ถามว่าและจะมีอุกาบาต ลูกอื่นๆ ที่อาจจะโดนแรงขับเคลื่อน
    ของ 2013 ET ลงมาสู่โลกบ้างไหม? ตอบ มีโอกาสครับ
    ตื่นเต้นกันหน่อยนะครับปีนี้

    ดร. ไก่ ศูนย์ใจปรารถนากรุงเทพ
    A newly discovered asteroid the size of a football field will cruise through Earth's neighborhood this weekend, just days after another space rock made an even closer approach to our planet.
    The 330-foot-wide (100 meters) asteroid 2013 ET will miss Earth by 600,000 miles (960,000 kilometers) when it zips by on Saturday (March 9). The space rock flyby will come just days after the 33-foot (10 m) asteroid 2013 EC approached within 230,000 miles (370,000 km) of us early Monday (March 4).
    When asteroid 2013 ET passes Earth, it will be at a range equivalent to 2.5 times the distance between the planet and the moon, making it too faint and far away for most stargazers to spot in the night sky. But the Virtual Telescope Project in Italy, run by astrophysicist Gianluca Masi, will webcast a live telescope view of the space rock's flyby on Friday (March 8), beginning at 2 p.m. EST (1900 GMT). You can access the free broadcast here: The Virtual Telescope Project 2.0: Virtual Telescope’s WebTV.
    There is no danger that 2013 ET will hit Earth, researchers say, just as 2013 EC posed no threat. But their flybys are slightly unsettling nonetheless, since both asteroids were discovered a mere few days ago.
    The Virtual Telescope Project 2.0: Virtual Telescope’s WebTV
    The Virtual Telescope Project 2.0: Home
    Blog System by Wordpress.org - Free WordPress Themes from thin wordpress template Provided Free by endurance E7HRC elliptical discount
    เลิกชอบ · · ติดตามโพสต์ · แชร์ · 35 นาทีที่แล้ว บริเวณ Bangkok
    คุณ, Sarawut Volapattavechoti และ คนอื่นอีก 2 คน ถูกใจสิ่งนี้

    ดร. ไก่ ศูนย์ใจปรารถนากรุงเทพ พบแอสเตอรอยด์ กว้าง 100 เมตรเมื่อสองสามวันมานี้ ( ชื่อ 2013 ET) จะมาเฉียดโลกแค่ 960,000 กม. เสาร์นี้ 9 มีค.


    ดร. ไก่ ศูนย์ใจปรารถนากรุงเทพ Big Asteroid to Zoom By Earth This Weekend
    By Mike Wall | SPACE.com – 1 hr 56 mins ago
    ____________________
    ตัวเองไม่ชน แต่หวังว่า คงไม่ส่งลูกน้องมาไฝว้กับโลกแบบ 2012DA14 นะครับ....อิอิ
     
  19. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    สุขสันต์วันเกิดแด่คุณพี่ Falkman
    คิดหวังสิ่งใดขอจงสมปรารถนาทุกประการครับ

    อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงจริงครับ
     
  20. TREETORN

    TREETORN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +199
    สุขสันต์วันเกิดครับ คุณ Falkman
    ;aa39
     

แชร์หน้านี้

Loading...