อัญเชิญ"พระพุทธรูปปางเปิดโลก" ประดิษฐานเบตงสร้างขวัญกำลังใจ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 21 ตุลาคม 2007.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>อัญเชิญ"พระพุทธรูปปางเปิดโลก" ประดิษฐานเบตงสร้างขวัญกำลังใจ </TD></TR><TR><TD vAlign=top>21 ตุลาคม 2550 12:47 น.</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] [​IMG] รองเสนาธิการ กอ.รมน.ภาค4 ร่วมเป็นประธานอัญเชิญ "พระพุทธรูปปางเปิดโลก" ขึ้นประดิษฐ์บนยอดเขาวัดจันทร์ธาดาประชาราม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนชาวยะลา
    เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 21 ตุลาคม พ.อ.อาจศึก สุวรรณธาดา รองเสนาธิการ กอ.รมน.ภาค4 เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปปางเปิดโลกขึ้นประดิษฐานบนยอดเขาวัดจันทร์ธาดาประชาราม ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีการประกอบพิธีสงฆ์จำนวน 9 รูปสวดชยันโตและอุปปาตะสันติเพื่อความสงบร่วมเย็นแก่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยพระครูนิเทศสุตกิจ ปสาโท เจ้าคณะอำเภอธารโต จ.ยะลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงและใกล้เคียงร่วมในพิธีจำนวนมาก
    พ.อ.อาจศึก กล่าวว่า ต้องการอัญเชิญพระพุทธรูปปางเปิดโลกไว้สถานที่ดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและปกป้องภัยอันตรายจากสถานการณ์ความไม่สงบแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยพระพุทธรูปปางเปิดโลกขนาดหน้าตัก 48 เซนติเมตร สูง 2.60 เมตร ซึ่งได้นำมาจากวัดระฆังโฆสิตาราม (วัดหลวงปู่โต พรหมรังสี) และได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ในการจัดสร้างที่ประดิษฐาน นอกจากนี้ในการจัดสร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถให้ทั้งสองพระองค์เป็นร่วมโพธิ์ร่มไทรแก่ประชาชนชาวไทยตลอดกาลนานและเพื่อแผ่บารมีให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสงบร่วมเย็น

    -->[​IMG]
    รองเสนาธิการ กอ.รมน.ภาค4 ร่วมเป็นประธานอัญเชิญ "พระพุทธรูปปางเปิดโลก" ขึ้นประดิษฐ์บนยอดเขาวัดจันทร์ธาดาประชาราม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนชาวยะลา เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 21 ตุลาคม พ.อ.อาจศึก สุวรรณธาดา รองเสนาธิการ กอ.รมน.ภาค4 เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปปางเปิดโลกขึ้นประดิษฐานบนยอดเขาวัดจันทร์ธาดาประชาราม ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีการประกอบพิธีสงฆ์จำนวน 9 รูปสวดชยันโตและอุปปาตะสันติเพื่อความสงบร่วมเย็นแก่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยพระครูนิเทศสุตกิจ ปสาโท เจ้าคณะอำเภอธารโต จ.ยะลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงและใกล้เคียงร่วมในพิธีจำนวนมาก พ.อ.อาจศึก กล่าวว่า ต้องการอัญเชิญพระพุทธรูปปางเปิดโลกไว้สถานที่ดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและปกป้องภัยอันตรายจากสถานการณ์ความไม่สงบแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยพระพุทธรูปปางเปิดโลกขนาดหน้าตัก 48 เซนติเมตร สูง 2.60 เมตร ซึ่งได้นำมาจากวัดระฆังโฆสิตาราม (วัดหลวงปู่โต พรหมรังสี) และได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ในการจัดสร้างที่ประดิษฐาน นอกจากนี้ในการจัดสร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถให้ทั้งสองพระองค์เป็นร่วมโพธิ์ร่มไทรแก่ประชาชนชาวไทยตลอดกาลนานและเพื่อแผ่บารมีให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสงบร่มเย็น [​IMG] <TABLE align=center><TBODY></TBODY></TABLE>



    </TD></TR><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=0 width=567 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.komchadluek.net/2007/10/21/n001_164134.php?news_id=164134

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ปางเปิดโลก

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี



    <!-- start content -->[​IMG] [​IMG]
    ลักษณะพระพุทธรูปปางเปิดโลก



    ปางเปิดโลก เป็นพระพุทธรูปอยู่ในอิริยาบถยืนอยู่บนดอกบัว พระหัตถ์ทั้งสองห้อยลงข้างพระวรกาย แบฝ่าพระหัตถ์ทั้งสองออกไปข้างหน้า เป็นกิริยาทรงเปิดโลกบางแบบยกฝ่าพระหัตถ์ทั้งสองขึ้น

    ประวัติ
    เมื่อครบกำหนด 3 เดือน ที่พระสัมพุทธเจ้าเสด็จขึ้นไปจำพรรษาโปรดพุทธมารดา จึงเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พระพุทธองค์ทรงทำโลกวิวรณปาฏิหาริย์ คือ ทรงเปิดโลกทั้ง 3 อันได้แก่ เทวโลก ยมโลก และมนุษยโลก ให้มองเห็นถึงกันหมดด้วยพุทธานุภาพ เหล่าเทวดาในสวรรค์มองเห็นมนุษย์และสัตว์นรก มนุษย์มองเห็นเทวดาและสัตว์นรก สัตว์นรกมองเห็นมนุษย์และเทวดา แล้วจึงเสด็จลีลาลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์สู่สังกัสสนคร ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11

    อนุโมทนา สาธุ
     
  3. lasomchai

    lasomchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +2,036
    ขออนุโมทนาด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  4. ร่มโพธิ์

    ร่มโพธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,952
    คุณของพระพุทธเจ้าไม่มีประมาณ...
    พระองค์เป็นที่พึ่งสูงสุด...ไม่มีที่พึ่งอื่นใดยิ่งกว่า.
     
  5. montri_p

    montri_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +467
    อนุโมทนาสาธุล้นเกล้าครับ
    ผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไปบริจาคและร่วมในพิธีหล่อปางเปิดโลกนี้ด้วยครับ ปิติใจที่มีส่วนร่วมครับ
     
  6. kaenlukson

    kaenlukson เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +2,126
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ

    ทาน ศีล สมาธิ
     
  7. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    ขอให้แดนใต้ร่มเย็นโดยไว ขอให้คนไทยทุกคนสงบสุขและปลอดภัยด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  8. JARIN_57

    JARIN_57 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +166
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ตุลาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...