เป็นข่าวอีกล่ะ วัดวรเชษฐ์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย นายดอกบัว, 30 ตุลาคม 2007.

  1. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    คนนับพันแห่ทำพิธีพิลึก ย่ำยีวัดเก่าในอยุธยา

    ชาวกรุงเก่าสวดยับ พระนำชาวบ้านนุ่งขาวห่มขาวนับพันเข้ามาทำพิธีกรรมในวัดวรเชษฐ์ โบราณสถานเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ปลุกดวงพระวิญญาณพระนเรศวร พระเอกาทศรถ พระสุพรรณกัลยา และมหาเถรคันฉ่อง อ้างเพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณทหารสมัยกรุงเก่า แล้วยังแสดงอุตริอีกหลายอย่าง รองผู้ว่าฯ ผ่านไปเห็นพอดีจี้กรมศิลป์-สำนักพุทธจัดการด่วน ก่อนกรุงศรีฯ จะถูกย่ำยีจนถูกถอดจากมรดกโลก
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ต.ค. ที่วัดวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนนุ่งขาวห่มขาวกว่า 1,000 คน พร้อมด้วยพระสงฆ์ พราหมณ์ และร่างทรง นำโดยพระอาจารย์สิงห์ทน นราสโภ เกจิชื่อดังจากภาคเหนือ มาประกอบพิธีกรรมบริเวณด้านหน้าพระปรางค์ของวัด ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติไว้แล้ว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์และประชาชนกลุ่มดังกล่าวเชื่อว่าวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ปลงพระศพสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าระหว่างประกอบพิธีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งไม่ใช่ตำรวจในจ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจากจังหวัดอื่นจำนวนมาก มาอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยภายในงานเหมือนกับเป็นเจ้าของพื้นที่เอง
    สำหรับพิธีกรรมของพระสงฆ์และประชาชนกลุ่มดังกล่าว ลักษณะเหมือนการเข้าทรงปลุกดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราชขึ้นมา พร้อมกับดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเอกาทศรถ ดวงพระวิญญาณพระสุพรรณกัลยา ดวงพระวิญญาณมหาเถรคันฉ่อง เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณทหารที่เสียชีวิตในสงครามสมัยกรุงศรีอยุธยา และเพื่ออำนวยพรให้ชี้ทางสว่างแก่ประชาชนชาวไทยที่กำลังประสบความทุกข์
    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พระสงฆ์จะเจิมหน้าผากผู้ร่วมพิธี จากนั้นแจกพระเครื่องพร้อมประพรมน้ำมันแต่ต้องบริจาคเงิน ต่อด้วยพิธีกรวดน้ำโดยไปล้อมวงกันและสวดเป็นภาษาที่อ้างว่าเป็นภาษาสวรรค์ เป่าประโคมหอยสังข์ประกอบพิธี เสร็จแล้วทั้งหมดร่วมกันร้องโหยหวนลากเสียงยาวๆ ว่า"โอม"นานกว่า 30 นาที อ้างว่าเป็นการเปิดโลกนรกภูมิเพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณทหารให้ไปสู่สรวงสวรรค์ ไปผุดไปเกิดไม่ต้องทนทุกข์ จากนั้นตั้งเต็นท์และโต๊ะจีนเลี้ยงอาหารกันกลางวัดบริเวณพระปรางค์
    วันเดียวกันนายชุมพร เตชะวัฒนวรรณา ประธานศูนย์ประสานงานองค์กรเอกชน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การทำพิธีดังกล่าวเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากวัดวรเชษฐ์ เป็นโบราณสถานไม่ใช่วัดเหมือนวัดทั่วไป และมีประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับการประกอบพิธีกรรมของพระมหากษัตริย์เท่านั้น
    คนทั่วไปไม่สมควรมาใช้สถานที่แห่งนี้ นอกจากนี้โบราณสถานวัดวรเชษฐ์ยังมีเรื่องฟ้องร้องคาราคาซังระหว่างกรมศิลปากรกับผู้พยายามครอบครองโบราณสถานแห่งนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งผู้พยายามครอบครองถูกขับไล่ไปอยู่ภาคเหนือในขณะนี้
    ด้านนายอุทาร ชวเมธี รองผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนผ่านไปเห็นการประกอบพิธีกรรมดังกล่าวพอดี ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นงานทอดกฐิน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการประกอบพิธีกรรมในโบราณสถาน ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก และยังเป็นพิธีที่ขัดต่อความเชื่อทางศาสนา กรมศิลปากรและสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติควรดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยด่วน เพราะอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าอนุญาตปล่อยเข้ามาใช้ประโยชน์ในโบราณสถาน
    "ต้องดูว่าพิธีกรรมของคนถิ่นอื่นที่เข้ามาย่ำยีโบราณสถานนั้น อาจขัดกับความเป็นเมืองมรดกโลก และอาจถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นหนึ่งที่จะนำไปพิจารณาถอดถอนอยุธยาออกจากเมืองมรดกโลกได้" รองผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยากล่าว
    ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาคนหนึ่ง เปิดเผยว่า มีการขอใช้พื้นที่วัดวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยาจริง โดยเอกสารทำถึงอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระบุว่า ขอใช้สถานที่โบราณสถานวัดวรเชษฐ์(ต.บ้านป้อม) เพื่อการเจริญพระพุทธมนต์และบำเพ็ญกรรมฐาน

    ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจนกว่าจะหายจากพระอาการประชวร ลงชื่อในนามพระวิทชนันท์ คณะผู้ปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ และเมื่อวานที่ผ่านมามีประชาชนโทรศัพท์มาแจ้งว่า มีกลุ่มบุคคลนำเต็นท์มากางภายในโบราณสถานวัดวรเชษฐ์ และอ้างว่าใช้สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์เท่านั้น

    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ [​IMG]


    เอามาให้ดู


     
  2. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งสรรเสริญอย่าเพิ่งปรามาส


    บางท่านทำก่อน คนไม่รู้สรรเสริญไป มารู้ภายหลังด่าในเว็บระงม
    บางท่านทำทีหลัง แต่อาจถูกต้อง หากปรามาส ก็เกิดกรรมได้



    เรื่องที่มองไม่เห็น "อุเบกขา" ไว้ จะได้ไม่เกิดกรรม
    มันซับซ้อนเกิดกว่าจิตจะหยั่งวินิจฉัยได้ว่าถูกหรือผิด
    (พระบางรูปในนั้น เป็นพระดีมาก จำต้องศึกษาก่อนปรามาส)
     
  3. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    การทำพิธีในสถานที่สาธารณะ


    บางท่านทำแล้วได้พระ "จตุคาม" มาแจก ขออนุญาติต่อเจ้าของสถานที่ เขาว่าว่าถูกต้อง
    บางท่านทำแล้วไม่มีของแจก ไม่ได้ทำพระแจก คนกลุ่มน้อยอาจถูกคนกลุ่มใหญ่เพ่งเล็งว่าผิด
     
  4. nutman

    nutman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +259
    ข่าว เขากล่าวว่า ฝากพิจารณา ดูเอาครับ

    ผมคนหนึ่งที่เข้าไปร่วมงานด้วย

    ก่อนจะปักใจเชื่ออะไร เชิญพิสูจน์ ก่อนแล้วกันครับ
     
  5. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    [​IMG]

    <DD>นามเดิม สิงห์ทน คำซาว บุตรนายผึ้ง นางเขียว คำซาว เกิดเมื่อ วันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๔๗๕ ณ บ้านเลขที่ ๑๗๖ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ ๑๓ ขวบ ณ วัดอินทาราม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อปี ๒๔๙๓ แล้วย้ายไปศึกษาต่อโดยทุนของหลวงพ่อทองคำ ฐิตสีโล ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ศึกษาภาษาบาลีและนักธรรม จบ นธ.เอก และ ป.ธ.4 แล้วย้ายไปเรียนต่อ ณ กรุงเทพมหานคร พักอยู่ ณ วัดราชวรินทร์ ชั่วคราว แล้วย้ายไปอยู่ ณ วัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์ ท่าเตียน) รับการอุปสมบทเป็นพระโดย สมเด็จพระสังฆราชป๋า (ปุ่น ปุณฺณสิริ) เป็นพระอุปัชฒาย์ พระธรรมเสนานี (ฟุ้ง)เป็นพระกรรมวาจาจารย์และ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ณ พัทธสีมาวัดพระเชตุพนฯ แล้วเรียนต่อจนจบ ป.ธ.7, พ.ม., พ.ธ.บ., M.A.และ Ph.D ทางปรัชญาจากมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงฆ์ วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร และจากมหาวิทยาลัยวิศวภารตี ศาสนตินิเกตัน ประเทศอินเดียโดยลำดับ <HR>หมายเหตุ : [​IMG]
    [SIZE=-1]ขณะนี้ พระอาจารย์สิงห์ทน นราสโภ เดินทางมาเผยแพร่พระธรรม
    ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2543
    โดยท่านสามารถสนทนาธรรม-กราบ นมัสการท่านอาจารย์ ได้ที่
    เบอร์โทรศัพท์ 01-8818070[/SIZE]</DD>
     
  6. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    [​IMG]

    <DD>วิธีที่จะเปิดจักระ กระตุ้นให้ จักระมีพลัง ให้มีความสมดุลย์ ให้ร่างกาย และจิตใจ มีบูรณภาพ มีพลังสมบูรณ์นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องรักษา ตัวเราเอง และรักเพื่อนมนุษย์ อย่างแท้จริง โดยไม่หวัง ผลตอบแทน ใด ๆ ไม่มีข้อแม้ใด ๆ วิธีการดังกล่าว มองอย่างผิวเผิน อาจไม่เป็นวิธีการ ที่สอดคล้อง กับหลัก วิทยาศาสตร์ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ยอมรับกันว่า ความรัก ที่แท้จริง เป็นสิ่งที่ มีพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่ช่วยได้ อย่างแท้จริง ในแทบทุกกรณี ความรัก ที่แท้จริง ทำให้มีชีวิตชีวา บำรุงเลี้ยง รักษาพลังไฟฟ้า ที่มีประโยชน์ ต่อชีวิต

    <DD>เมื่อเรารักตัวเราเอง พร้อมที่จะ มอบความรักให้เพื่อสรรพสัตว์ ก็เป็นเสมือนหนึ่งว่า เราได้ประจุพลังกระแสไฟฟ้าอันเป็นทิพย์เข้าไปในตัว ทำให้มีพลังวังชาขึ้น มีความกระปรี้กระเปร่าขึ้น การที่จะรักตัวเองและสรรพสัตว์ไปพร้อม ๆ กัน ดูคล้าย ๆ จะทำได้ยาก แต่มันก็เป็นไปได้โดยหลักธรรมชาติ ความรักชนิดไม่มีข้อแม้มันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้จริง ๆ เราสามารถทำให้มันเกิดขึ้นในตัวเราได้อย่างแท้จริง ในทันทีทันใด

    <DD>ตัวเราทั้งกายและใจ กับทุกสิ่งในสากลจักรวาล มีความสัมพันธ์กันอย่างแนบสนิท เราแต่ละคนมีความเกี่ยวดองกันทั้งหมด หากเราอยู่ร่วมกันด้วยความรักที่แท้จริงอย่างใช้ปัญญาและเหตุผลที่มีพลัง ก็เหมือนกับเราได้มอบพลังให้แก่สรรพสิ่งที่มีอยู่ในโลก หากคนใดคนหนึ่ง รู้ตัวเองว่าเป็นเช่นเดียวกันทั้งหมด มีมนุษยธรรมต่อกัน จะมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจกัน จะต้องตระหนักอยู่เสมอว่า เราจะต้องมีความรู้สึกรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำลงไป พร้อมกับปลุกจิตสำนึกในทางที่ดีแก่เพื่อนมนุษย์ ให้มีมนุษยธรรมร่วมกัน ความรักที่แท้จริงสามารถช่วยได้ทุกกรณี นั้นคือรักซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง ไม่มีอะไรแอบแฝง มีพลังช่วยได้อย่างแท้จริง

    <DD>ภายในร่างกายมนุษย์เรา มีศูนย์พลังอยู่มากมายเพื่อสอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ ศูนย์พลังจึงลดลง เหลือเพียง ๗ และ ภาษาที่ใช้กันแต่เดิมเป็นภาษาสันสกฤต ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดวิชานี้ ใช้ชื่อเรียกว่า จักระ หมายถึง วงล้อที่หมุนไป จะทำให้เกิดพลัง ศุนย์พลังทั้ง ๗ สามารถรับพลังจากจักรวาลหรือจากธรรมชาติภายนอกตัวเราแล้วยังสามารถ ส่งพลังออกไปได้ด้วยคือ แต่ละศูนย์พลังสามารถรับและส่งอกกพลังที่มีพอจะส่งได้ด้วย

    <DD>แต่ละศูนย์พลัง จะช่วยให้เกิดพลัง ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ หรือทั้งทางอารมณ์ ทางจิตวิญญาณ และอื่น ๆ แต่ละศูนย์พลัง มีองค์ประกอบ หลายประการ ที่ควรจะศึกษา เพื่อที่จะได้ รับประโยชน์ อย่างสมบูรณ์ ในการใช้มัน ซึ่งมีความสัมพันธ์ กับต่อมต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วอวัยวะ ของมนุษย์ เรามีรัศมี หรือรังสีแบบ รุ้งกินน้ำ ครบทั้งหมด ๗ สี ที่เรียกกันว่า Rainbow Spectrum

    <DD>เป้าหมาย ในการเรียนรู้ เกี่ยวกับศูนย์พลัง จะช่วยเสริมสร้าง ทุกส่วนของร่างกาย และจิตใจ จะช่วยให้เกิด จิตสำนึก ในทางที่ดี ทุกระบบ ที่มีอยู่ในตัวเรา และสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ จะมีปฏิกริยาต่อกัน ทำงานประสานกัน อย่างเป็นระบบ ก่อให้เกิดความยอมรับ ทุกสิ่งทั้งหมด ชนิดที่จะต้อง อาศัยซึ่งกันและกัน ว่าเราอยู่ในโลก เดียวกัน

    <DD>การที่เราเรียนรู้เกี่ยวกับจักระ หรือศูนย์พลังจะเปิดเผยให้เรารู้ว่าแต่ละจักระ เป็นประตูเข้าออกของพลังที่มีอยู่ในจักรวาล ไม่ว่าทาง กาย อารมณ์ จิตใจและอื่น ๆ มันจะเป็นประตูเข้าออกที่จะช่วยให้เซลล์ต่าง ๆ เนื้อเยื่อต่าง ๆ อวัยวะทุกส่วนได้รับพลังอย่างแท้จริง </DD>
     
  7. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    [​IMG]

    <DD>การปฏิบัติสมาธิวิปัสสนาในทางพระพุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท ตามที่รู้กัน ก็เพื่อบรรลุมรรคผลนิพพาน ความจริงการปฏิบัติสมาธิวิปัสสนานอกจากจะมีเป้าหมาย เพื่อบรรลุมรรคผลนิพพานที่กล่าวแล้ว ยังช่วยให้มีสุขภาพพลานามัยดี มีผิวพรรณวรรณะดี มีชีวิตอยู่เป็นสุขทั้งกายและใจ

    <DD>สมาธิและวิปัสสนาเป็นที่รู้จักกันว่า "ภาวนา" หมายถึง การอบรม หรือการทำให้เกิดมีขึ้น การพัฒนา ซึ่งมีองค์ประกอบคือ การนั่ง การยืน การเดิน การนอน กิน ดื่ม ทำ พูด คิด ด้วยการมีสติสัมปชัญญะ ตัดความกังวลต่างๆ แสวงหาบุคคลที่ช่วยเหลือได้ หรือกัลยาณมิตร มีสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นต้น

    <DD>หน้าที่ของสมาธิ คือ เพื่อช่วยข่มนิวรณ์ ได้แก่กาม ฉันทะ พยาบาท ถินมิทธะ อุทธัจจะ และวิจิกิจฉา ซึ่งหมายถึงความหลงผิดในกามคุณ ความอาฆาตพยาบาท ความง่วงเหงาหาวนอน ความฟุ้งซ่านรำคาญ ความลังเลสงสัย เมื่อข่มนิวรณ์ ได้จิตใจจะเกิดปิติ ความสุข ใจมั่นคง อดทน อดกลั้น ยับยั้งชั่งใจ เป็นต้น

    <DD>คำว่า "สมาธิ" จะต้องประกอบด้วย สัมมาวายามะ สัมมาสติ สัมมาสมาธิ วิธีการก็คือ เอาจิตไปกำหนด หรือเพ่งสิ่งที่ใช้เป็นอารมณ์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถ ข่มนิวรณ์ได้ ใจจึงจะมีปิติ มีความสุข และมั่นคง

    <DD>วิปัสสนา หมายถึงการฝึกอบรมให้เกิดปัญญารู้แจ้งเห็นจริงการและใจ แยกแยะออกเป็นขันธ์ 5 คือ รูป เวทนา สัญญา สังขาร และวิญญาณ แยกแยะออกเป็น อายตนะ 6 ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น กายและใจ ให้รู้สภาพความเป็นจริงของมันว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ เป็นอนัตตาไม่ใช่ตัวตน ไม่มีสาระที่จะไปยึดมั่น วิธีการก็คือ ใช้สติสัมปชัญญะพิจารณาให้เห็นความจริงใน ตัวเราว่ามันมีการเกิดขึ้น ดำรงอยู่ ดับไป เพื่อไม่ให้ยึดมั่นถือมั่น เมื่อรู้ว่ามันทุกข์ มันร้อน มันหนัก มันมีพิษ มีภัย จะยึดมันไว้ทำไม ? เมื่อมันไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ไม่หนัก ไม่มีพิษ ไม่มีภัย แล้วอะไรจะเกิดขึ้น ?
    </DD><DD> </DD>
     
  8. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    [​IMG]

    <DD>การศึกษาให้เข้าใจเกี่ยวกับศูนย์พลังที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์จะช่วยให้อวัยวะ ทุกส่วนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อวัยวะทุกส่วนเมื่อถูกฝึกและใช้งานย่อมมี พลัง ตรงกันข้ามหากไม่มีการฝึกและใช้งานมันจะฝ่อไปหรือใช้งานไม่ได้ หากเข้า ใจศูนย์พลังที่มีความสัมพันธ์กับอวัยวะทุกส่วนก็จะช่วยให้เราพัฒนาตัวเราเอง อย่างได้ผล เป็นการช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทางกาย ทางอารมณ์ ทางสังคม ทางใจ ทางกาย ทางจิตวิญญาณและอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

    สิ่งที่จำเป็นจะต้องรู้เกี่ยวกับจักระ หรือศูนย์พลังต่าง ๆ นั้น มีดังต่อไปนี้
    1. จุดที่ตั้งของศูนย์พลัง
    2. ธาตุของศูนย์พลัง
    3. หน้าที่เฉพาะของแต่ละศูนย์พลัง
    4. ต่อมและอวัยวะที่เกี่ยวข้อง
    5. อัญญมณีและแร่ธาตุที่มีประโยชน์
    6. อาหารที่มีประโยชน์
    7. เมื่อได้รับการพัฒนาแล้วมีคุณภาพและมีพลังอย่างไร
    8. เมื่อไม่ได้รับการพัฒนาแล้วจะเป็นอย่างไร</DD>
     
  9. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width=522 bgColor=white border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=140 bgColor=white>[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] </TD><TD width=382 background=./image/bg04.gif bgColor=white>[​IMG]
    <TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#993399 colSpan=2>จักร์มงกุฏ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีม่วง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>กระหม่อม</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>รู้ , เจตน์จำนงค์</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>ให้ชีวิตชีวา ช่วยสมองส่วนบน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>ต่อมไพนีล ศุนย์รวมระบบประสาทตาข้างขวา</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>เพชร , พลอย สีม่วง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ผลไม้ พืชผักสีม่วง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>จะสามารถสัมผัสกับสิ่งที่เรามองไม่เห็น เช่น วิญญาณในภพภูมิต่าง ๆ เชื่อเกี่ยวกับเทพและวิญญาณระดับต่าง ๆ และสามารถติดต่อได้ มีเอกภาพ มีอุดมคติ เสียสละ เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด และชีวิตนอกโลกว่ามีจริง </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>จะขาดความกระตือรือร้น สับสนวุ่นวาย มีความลังเล ทำตัวแปลก เหินห่างสังคม แก่เกินวัย ไม่เชื่อเกี่ยวกับศาสนา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#000099 colSpan=2>จักร์หน้าผาก</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีน้ำเงิน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>หน้าผากหรือเหนือระหว่างคิ้ว</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>แสงสว่าง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>เป็นตาที่สาม ใช้ชีวิตชีวาแก่สมองส่วนล่างและระบบประสาทให้เกิดญาณทัศนะ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>ต่อมพิจูอิทารี ต่อฐานสมองเกี่ยวกับตาข้างซ้าย จมูกและหูทั้ง 2 ข้าง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>อัญมณีสีน้ำเงินแก่และแร่ธาตุสีน้ำเงินแก่</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ผลไม้ พืชผักสีน้ำเงินแก่</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>จะสามารถเข้าสมาธิได้ง่าย เกิดวิปัสสนาญาณ มีตาทิพย์ จิตใจสงบสุข มีความจงรักภักดี สัมผัสกับสิ่งที่สัมผัสได้ยาก มีจินตนาการในทางที่ดี </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>ขาดสมาธิ มีความกลัว ชอบเยาะเย้ย ถากถาง เครียด ปวดหัว สายตามีปัญหา ฝันร้าย เบื่อหน่ายโลกอย่างไม่มีเหตุผล</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#66ccff colSpan=2>จักร์ลำคอ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีน้ำเงินอ่อน หรือสีฟ้า</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>ลำคอ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>อากาศ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>เกี่ยวกับการแสดงออกทางคำพูด เสียง การสื่อความหมาย</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>ต่อมไธรอยด์ พาราไธรอยด์ ลำคอ ปาก</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>เพชร พลอย สีน้ำเงินอ่อน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ผลไม้ พืชผัก สีน้ำเงินอ่อนหรือสีฟ้า</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>มีความสามารถในการแสดงวาทะศิลป์ สื่อความหมายได้ชัดเจน พูดแบบถ่อมตน สร้างสรรค์ มีความเมตตา เชื่อถือได้ ให้เกียรติผู้อื่น สุภาพอ่อนโยน </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>ไม่สามารถสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน มีปัญหาในหารพูด ใช้ความรู้อย่างไม่ฉลาด ขาดการใช้วิจารณญาณ มีความหดหู่ ไม่ร่าเริง มีปัญหาเกี่ยวกับไธรอยด์ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=green colSpan=2>จักร์หัวใจ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีเขียว</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>ทรวงอก</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>ลม</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>รับพลังมาจากจักรวาล เทพ หรือวิญญาณชั้นสูง ทำให้เกิดพลังชีวิตที่สมบูรณ์ โลหิตไหลเวียนดี ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>หัวใจ ต่อมไร้ท่อ ที่อยู่ข้างกระดูกเต้านมขึ้นไปถึงบริเวณต่อมไธรอยด์ คือต่อมไร้ท่อ 2 พู ที่อยู่ข้างหลอดคอ ช่วยระบบหมุนเวียน แขนทั้งสองข้างและมือทั้งสองและปอด</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>หยก เพชร พลอย สีมรกต</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ผลไม้ ผัก พืชสีเขียว</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>มีความรักที่แท้จริง มีอัปปมัญญาธรรม สงสารเพื่อนมนุษย์ ให้อภัย ยอมรับความคิดเห็นของเพื่อนมนุษย์ เปิดเผย อยู่ร่วมกับเพื่อนมนุษย์อย่างมีความสุข ไม่เอารัดเอาเปรียบ ไม่เห็นแก่ตัว </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>จะผิดหวังเรื่องความรัก เอาแต่ใจตัวเอง ควบคุมตัวเองไม่ได้ โรคหัวใจ การไหลเวียนโลหิตไม่ดี </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#ffcc00 colSpan=2>จักร์สุริยประสาท</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีเหลือง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>กลางหัวใจกับสะดือ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>ไฟ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>ช่วยให้ระบบประสาททำงานได้ดี ช่วยระบบขับย่อย ช่วยการสันดาบ ( metabolism ) ควมคุมอารมณ์</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>ตับอ่อน ต่อมหมวกไต ท้อง ตับ ถุงน้ำดี ระบบประสาท กล้ามเนื้อ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>อัญมณีสีเหลือง แก้วตาเสือ ทองคำ แร่ธาตุสีเหลือง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ผลไม้ ผัก พืชสีเหลือง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>จะสามารถมีความมั่นใจในตัวเอง มีเจตน์จำนงค์แน่วแน่ ควบคุมความต้องการของตนเองได้ ตื่นตัวเสมอ มีอารมณ์ขัน มีความร่าเริงแจ่มใส เชื่อในความเป็นอมตะ </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>เป็นคนที่มีความหวาดระแวง ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง มักมีความโกรธ เกลียด มีปัญหาระบบขับถ่ายและย่อยอาหาร </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#ff9922 colSpan=2>จักร์สะดือ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีส้ม</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>สะดือ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>น้ำ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>ให้เกิดความรู้สึกทางเพศ นำอาหารไปหล่อเลี้ยงร่างกาย ทำให้มีชีวิตชีวา</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>รังไข่ ลูกอัณฑะ ต่อมลูกหมาก อวัยวะสืบพันธุ์ ม้าม มดลูก กระเพาะปัสสาวะ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>อัญมณีสีส้ม โกราล แร่ธาตุสีส้ม</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>ส้มและน้ำส้ม ผลไม้ ผัก พืชสีส้ม</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>จะสามารถรู้จักให้และรับ ควบคุมอารมณ์ได้ดี ชอบความเปลี่ยนแปลง ยอมรับความคิดใหม่ ๆ แปลก ๆ รู้จักยอมตัวอยู่ร่วมกับครอบครัวได้ดี มีความคิดในทางสร้างสรรค์ร่วมกับเพื่อนมนุษย์ </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>มักมากในกามคุณ มีปัญหาเรื่องทางเพศ สับสน วุ่นวาย เห็นแก่ตัว อิจฉา ริษยา ต้องการที่จะครอบครองทั้งที่ไม่สามารถ มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะ ไร้สมรรถภาพทางเพศ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=382 border=1><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle bgColor=#cc0033 colSpan=2>จักร์ฐาน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ศูนย์พลัง</TD><TD>สีแดง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ที่ตั้ง</TD><TD>กันกบ</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ธาตุ</TD><TD>ดิน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>หน้าที่</TD><TD>ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีชีวิตชีวา มีสัญชาตญาณในการต่อสู้เพื่อตัวเอง มีภูมิต้านทานดี</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ต่อมอวัยวะ</TD><TD>หมวกไต ไต กระดูกสันหลัง ลำไส้ใหญ่ ขาทั้งสอง กระดูกทั้งหมด</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อัญมณี , แร่ธาตุ</TD><TD>อัญมณีสีแดง แร่ธาตุสีแดง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>อาหาร</TD><TD>โปรตีนสีแดง เช่น พวกเนื้อแดงต่าง ๆ ผลไม้ ผัก พืชสีแดง</TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้ามีคุณภาพหรือได้เรียนรู้</TD><TD>จะสามารถมีสุขภาพพลานมัยที่ดี แข็งแรง มีความสำเร็จในทางวัตถุ แบบนักวัตถุนิยมที่มีความสำเร็จ มีความมั่นคงทั้งทางกายและจิตใจ มีความอดทน มีความกล้าหาญในการต่อสู้เพื่อความอยู่รอด </TD></TR><TR vAlign=top><TD width=100>ถ้าไม่มีคุณภาพหรือมีพลังน้อย</TD><TD>โลภ เป็นคนเห็นแก่ตัว มีความอ่อนแอ มักโกรธ มีความเครียด ท้องผูกเสมอ ปวดตามกระดูกสันหลัง </TD></TR></TBODY></TABLE></TH>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    [​IMG]

    หลักปฏิบัติเพื่อสร้างพลัง​

    1. ตั้งใจแผ่เมตตา กรุณา มุฑิตา ความกตัญญู การให้อภัยและความคิดที่ดีไปยังสรรพสัตว์ทุกถ้วนหน้า
    <HR>2. ขณะภาวนาสร้างจินตนาการถึงรังสีประจำจักระหรือศูนย์พลังต่าง ๆ ให้เกิดความสมดุลย์แก่อวัยวะร่างกายทุกส่วน เพ่งสร้างรัศมีทุกจักระ จากจักระมงกุฎลงมาโดยลำดับ แล้วเวียนขึ้นไปข้างหลัง คือ จักระฐาน จักระสะดือ จักระสุริยประสาท จักระหัวใจ จักระลำคอ จักระท้ายทอย และจักระมงกุฎแล้วเวียนลงไปข้างหน้าอีกหลาย ๆ รอบ จนเกิดความสมดุลย์ของรัศมี
    <HR>3. มีชีวิตอยู่อย่างซื่อสัตย์ต่อตัวเองแลัเพื่อนมนุษย์ ให้เกิดเอกภาพ เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
    <HR>4. ใช้ประโยชน์ของการสร้างระบบความสั่นสะเทือนโดยการใช้เสียง เช่นการทำวัตรสวดมนต์ สวดสรภัญญะ หากเป็นฆราวาส การร้องเพลง การใช้เสียงดนตรีประกอบก็มีส่วนช่วยได้ดี
    <HR>5. รับประทานอาหารผลไม้ตลอดจนผักสดสีต่าง ๆ ตามรัศมีของจักระ แต่ควรระวังเรื่องสารเป็นพิษ
    <HR>6. ใส่พวกอัญมณี,แร่ธาตุที่มีประกายในน้ำดื่มจะช่วยให้น้ำมีคุณภาพและยังจะช่วยให้ศูนย์พลังได้รับการกระตุ้น อันจะก่อให้เกิดพลังจิตขึ้นมา
    <HR>7. ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยใจจริงจะเป็นการเปิดศูนย์พลังให้เป็นไปตามธรรมชาติแบบค่อยเป็นค่อยไป
    <HR>8. ขณะที่นอน วางหินแร่ธาตุที่มีประกายสีต่าง ๆ ตามจักระต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับจักระนั้น ๆ จะเป็นการช่วยเพิ่มพลังทั่วร่างกาย ทั้งจิตใจก็จะได้รับผลด้วย จะช่วยผ่อนคลายและระบายอารมณ์ที่ตกค้างได้ดี
    <HR>9. ใช้พลังที่เกิดขึ้นจากการสวดมนต์ภาวนา สร้างจินตนาการในทางบวกด้วยความมั่นใจ
    <HR>10. อดอาหารในระยะสั้น (เก็บอารมณ์) ซึ่งแพทย์ที่รักษาแบบธรรมชาตินิยมกัน ในวิธีที่ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า กระตุ้นจิตสำนึกให้เกิดญาณทัศนะรู้แจ้งสิ่งต่าง ๆ ตามความเป็นจริง
    <HR>11. อยู่ในอิริยาบทที่ผ่อนคลาย ขณะที่หายใจเข้าออก สร้างมโนภาพขึ้นมาว่าหายใจผ่านศูนย์พลังหรือจักระต่าง ๆ รับพลังจากธรรมชาติ หากทำสิ่งต่าง ๆ ดังกล่าวแล้วจะเป็นการช่วยบรรลุพลังจักระต่าง ๆ พร้อมกับอวัยวะใกล้เคียง ทำให้มีพลัง มีชีวิตชีวาขึ้น แต่ต้องทำทุกจักระ
    <HR>12. นอนในที่กลางแจ้งบนพื้นดิน หรือสนามหญ้า (ที่ปลอดจากยาฆ่าแมลง) ที่เป็นธรรมชาติ เวลานอนให้หันศรีษะไปทางทิศเหนือ เพื่อเป็นการปรับพลังและรับพลังไฟฟ้าจากโลกหรือจักรวาล ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีพลังงานอยู่ในจักรวาล ซึ่งสามารถถ่ายทอดกันได้จากโลกเราและดาวนพเคราะห์ต่าง ๆ ที่โคจรอยู่
    <HR>13. ฝึกโยคะ ไม่ว่าจะหัตถะโยคะ มันตะโยคะ หรือโยคะอื่น ๆ จะช่วยให้จักระต่าง ๆ ได้รับพลังเพิ่มขึ้น มีโยคะบางท่าที่จะช่วยเปิดจักระได้ดีเป็นพิเศษ
    <HR>14. ขณะที่หายใจ จงหายใจอย่างมีสติสัมปชัญญะ ปรับกายใจให้สงบสุข ให้มีจิตสำนึกในทางที่ดี เป็นบุญเป็นกุศล เป็นสุจริต หรือที่เรียกว่าอย่างมีสปิริต
    <HR>15. สร้างมโนภาพที่เป็นประโยชน์เป็นไปในทางบวกเสมอ มันเป็นเครื่องมือพิเศษ ที่ทรงคุณค่าที่จะช่วยสร้างสรรค์มโนภาพนั้นให้เป็นจริงขึ้นมาอย่างเป็นรูปธรรม สิ่งเป็นจริงจะปรากฎขึ้นมาก็ต่อเมื่อเราพยายามคิดทบทวนสร้างมโนภาพให้เป็นจริงขึ้นมา
     
  11. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    อ้างอิงข้อมูลจาก

    http://www.geocities.com/songphan/meditation/index_t.html

    ผมเคยเห็น "รูปถ่ายออร่า" ของพระอาจารย์รูปนี้ในหนังสือเล่มหนึ่ง
    เป็นรัศมีสีขาววงกลมสมบูรณ์ จึงเกรงว่าจะเกิดกรรมปรามาสกันขึ้น


    แจ้งไว้เพื่อยั้งกรรม
     
  12. taa22

    taa22 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    ผมก็ไปมาแต่เห็นว่าส่วนนี้ผู้สื่อข่าวนั้งเทียนเขียนเอาเอง ผู้ที่เจิมหน้าผากผู้ร่วมพิธีคือร่างทรง2คน พระเครื่องหลวงปู่ละมัยก็แจกฟรีไม่ได้มีการบังคับทำบุญมีคนพูดโทรโขงประกาศอยู่ ส่วนคนกลุ่มนั้นผมก็ถ่ายถาพเก็บไว้เหมือนกับเห็นว่ามันแปลกดีแต่ถ่ายตอนที่ล้อมต้นไม้อยู่หน้าวัด ส่วนโต๊ะจีนเรียกซะหรูเป็นที่จัดไว้สำหรับพระฉันเพล ส่วนผู้ร่วมพิธีโน้นครับมีโรงทานอยู่ริมทางเดินข้างนอกนู้นครับ ถ้าไม่ได้ไปเองก็คงเชื่อตามข่าวเหมือนกัน นี่แหละหนานักข่าว
     
  13. Phakkaphol

    Phakkaphol Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +91
    นี่แหละอยุธยาถึงจะได้โดนถอนออกจากมรดกโลก เพราะกรมศิลปกรได้ทำดีซะเหลือเกิน ถ้าใครที่คิดจะทำและพัฒนาโบราณสถานให้ดีก็จะโดนข้อหาล่วงละเมิดโบราณสถาน แต่ถ้าให้ดีกรมศิลปกรมีนโยบายให้โบราณสถานมีหญ้าขึ้นรกๆ และมีชาวบ้านที่ไม่ค่อยดีมาอยู่ให้ทำน้ำเสียมากๆ ทิ้งขยะเยอะๆ จะดีสำหรับกรมศิลปกรที่อยุธยามากครับ พลับพลาตรีมุขในพระราชวังเก่าสร้างเกือบปี โครงหลังคาก็ยังติดดินเหมือนเดิม ในเมืองเก่าชาวบ้านรุกล้ำโบราณสถานมากมายทำให้สกปรกไม่เป็นระเบียบ แถวๆวัดมงคลบพิตร และตลาดน้ำ
    คลองคูเมืองเก่า คลองฉะไกรสกปรกเป็นน้ำคลำ ขยะมาก ทำไม่ท่านผู้ว่าและรองผู้ว่ามองไม่เห็นครับ แล้วผู้อำนวยการกรมศิลเขตอยุธยาทำไม่ไม่เห้นมาจัดระเบียบให้เรียบร้อยละครับ อยากถามว่าทำไม่ไม่ขันน้ำมาเข้าคูเมืองให้สะอาดและสวยงามเหมือนเมืองเชียงใหม่และสุพรรณบ้างครับ
    อีกอยางที่จะบอกว่าคนถิ่นอื่น ตำรวจที่อื่นมาอำนวยความสะดวก เหมือนอยางกับเป้นเจ้าของพื้นที่ อยากถามว่าเขาทำดีแล้ว แต่คนที่อยุธยาทำไม่ได้
    อยากให้คนอยุธยาหันมามองความประพฤติของตัวเองบ้างครับ โดยเฉพาะผู้มีอำนาจครับ ถ้าอยุธยาจะโดนถอนออกจากมรดกโลกคงไม่ใช่สาเหตุจากวัดวรเชษครับ แต่เกิดจากการฉ่อราษบังหลวง โบราณสถานในกรุงแทบทุกที่สกปรกและถูกทำลายโดยประชาชนบางคนเข้ามายึดครองที่ งบประมาณจากยูเนสโก ที่ให้มาหลายล้านบาทต่อปี มีไม่พอสำหรับค่าจ้างตัดหญ้าในโบราณสถานครับ วัดก็คือวัด ต้องมีพิธีกรรมทางศาสนา แต่คนอยุธยาและกรมศิลไม่เห้นคุณค่ามองเป้นเพียงแค่ โบราณสถาน หรือเศษอิฐเศษปูนเท่านั้นเอง
    อยุธยาทุกวันนี้ไม่มีศิลปและวัฒนธรรมเป็นของตัวเองครับ มีแต่ผลประโยชน์ครับ แล้วสักวันจะมีหนังสือเรื่องสาเหตุที่อยุธยาถูกถอนจากมรดกโลกและมุมเสื่อมโทรมในอยุธยา
    ผมคนรักอยุธยาและผูกพันธ์กับเมืองนี้มากๆ
     
  14. zester999

    zester999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +412
    ผมเคยท้วงติงในประเด็นสำคัญมาครั้งหนึ่งแล้วครับ
    ตั้งแต่งานคราวที่แล้ว คือ

    ๑. บริเวณนี้เป็นเขตโบราณสถาน การจะทำอะไรก็ตาม ย่อมต้องขอกับทางราชการก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งปลูกสร้างต่างๆ นี่เป็นเรื่องของสมบัติของชาตินะครับ

    ๒. การทำพิธีบวงสรวงบูชาสมเด็จพระนเรศวรเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่พูดว่า เปิดดวงวิญญาณอะไรต่างๆ รวมทั้งมีร่างทรงมากมาย ซึ่งผิดหลักพุทธศาสนา

    อยากให้ทุกท่านลองพิจารณาดูให้ดีนะครับ
    ผมเห็นใครไปที่นั่นปุ๊ป ก็ดูจะสัมผัส รับพลังอะไรกันได้ง่ายเหลือเกิน

     
  15. Phakkaphol

    Phakkaphol Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +91
    นี่แหละอยุธยาถึงจะได้โดนถอนออกจากมรดกโลก เพราะกรมศิลปกรได้ทำดีซะเหลือเกิน ถ้าใครที่คิดจะทำและพัฒนาโบราณสถานให้ดีก็จะโดนข้อหาล่วงละเมิดโบราณสถาน แต่ถ้าให้ดีกรมศิลปกรมีนโยบายให้โบราณสถานมีหญ้าขึ้นรกๆ และมีชาวบ้านที่ไม่ค่อยดีมาอยู่ให้ทำน้ำเสียมากๆ ทิ้งขยะเยอะๆ จะดีสำหรับกรมศิลปกรที่อยุธยามากครับ พลับพลาตรีมุขในพระราชวังเก่าสร้างเกือบปี โครงหลังคาก็ยังติดดินเหมือนเดิม ในเมืองเก่าชาวบ้านรุกล้ำโบราณสถานมากมายทำให้สกปรกไม่เป็นระเบียบ แถวๆวัดมงคลบพิตร และตลาดน้ำ
    คลองคูเมืองเก่า คลองฉะไกรสกปรกเป็นน้ำคลำ ขยะมาก ทำไม่ท่านผู้ว่าและรองผู้ว่ามองไม่เห็นครับ แล้วผู้อำนวยการกรมศิลเขตอยุธยาทำไม่ไม่เห้นมาจัดระเบียบให้เรียบร้อยละครับ อยากถามว่าทำไม่ไม่ขันน้ำมาเข้าคูเมืองให้สะอาดและสวยงามเหมือนเมืองเชียงใหม่และสุพรรณบ้างครับ
    อีกอยางที่จะบอกว่าคนถิ่นอื่น ตำรวจที่อื่นมาอำนวยความสะดวก เหมือนอยางกับเป้นเจ้าของพื้นที่ อยากถามว่าเขาทำดีแล้ว แต่คนที่อยุธยาทำไม่ได้
    อยากให้คนอยุธยาหันมามองความประพฤติของตัวเองบ้างครับ โดยเฉพาะผู้มีอำนาจครับ ถ้าอยุธยาจะโดนถอนออกจากมรดกโลกคงไม่ใช่สาเหตุจากวัดวรเชษครับ แต่เกิดจากการฉ่อราษบังหลวง โบราณสถานในกรุงแทบทุกที่สกปรกและถูกทำลายโดยประชาชนบางคนเข้ามายึดครองที่ งบประมาณจากยูเนสโก ที่ให้มาหลายล้านบาทต่อปี มีไม่พอสำหรับค่าจ้างตัดหญ้าในโบราณสถานครับ วัดก็คือวัด ต้องมีพิธีกรรมทางศาสนา แต่คนอยุธยาและกรมศิลไม่เห้นคุณค่ามองเป้นเพียงแค่ โบราณสถาน หรือเศษอิฐเศษปูนเท่านั้นเอง
    อยุธยาทุกวันนี้ไม่มีศิลปและวัฒนธรรมเป็นของตัวเองครับ มีแต่ผลประโยชน์ครับ แล้วสักวันจะมีหนังสือเรื่องสาเหตุที่อยุธยาถูกถอนจากมรดกโลกและมุมเสื่อมโทรมในอยุธยา
    ผมคนรักอยุธยาและผูกพันธ์กับเมืองนี้มากๆ
     
  16. Pukky_Ka

    Pukky_Ka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +241
    ขออนุญาติไม่กล่าวถึงเรื่องพิธีเพราะไม่ได้ไปร่วม ขอเป็นกลางค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากกล่าวถึงคือ หากสถานที่แห่งนี้ได้ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว เหตุใดการดูแลถึงได้ถูกละเลยมากขนาดนี้ ดิฉันเองก็ได้มีโอกาสได้ไปที่วัดเพื่อกราบสักการะ นอกจากนี้ ณ สถานที่แห่งนี้ก็ใช้เป็นสนามฝึกยิงปืน เช่นนี้เหมาะสมหรือไม่คะ ดิฉันไม่มั่นใจว่าพิธีที่จัดขึ้นเมาะหรือไม่เหมาะ เพราะไม่ทราบมารยามจริงๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ดิฉันพูดได้ คือ เพราะกลุ่มคนที่มีความรักชาติกลุ่มนี้ ได้ปลุกกระแส ทำให้อีกหลายๆคน ได้รู้จักวัดแห่งนี้ ทำให้มีคนเดินทางไปสักการะบูชา และบริจาคเงิน ทำบุญ เพื่อช่วยเหลือให้วัดนี้อยู่ได้
     
  17. zester999

    zester999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +412
    การถูกปล่อยปะละเลยด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ของทางราชการ
    คงจะเกิดมาจากการที่เราเองก็รู้ๆ กันอยู่
    การรวมกลุ่มของคนที่รักชาติก็เป็นสิ่งที่ดี
    มีการรวมปัจจัยเพื่อการบูรณะก็เป็นสิ่งที่ดี
    แต่เรื่องราวต่อไปก็คือ ต้องดำเนินการตามหลักการที่ถูกต้องครับ
    นั่นคือสิ่งที่ผมแสดงความคิดเห็น
     
  18. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    วางอุเบกขาแล้วอ่าน

    ขอเรียนข้อมูล เพื่อมิให้ใครอ่านข่าวแล้วอาจผิดพลาด ประมาทปรามาสสงฆ์ไป โดยการอ่านข่าวที่เขียนชี้นำที่ไม่ตรงความจริง

    ข้อมูลจริงมีดังนี้

    1.งานบุญในวันอาทิตย์ที่ 28 ได้ทำบุญเลี้ยงพระ บริเวณหน้าพระปรางค์ โดยมีผู้มาร่วมบุญ เพียงประมาณ 30 ท่าน น้อยกว่าพระที่มา คือ 35 รูป ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้กับสมเด็จพระนเรศวร

    2.มีการขออนุญาตใช้พื้นที่กับทางราชการ ตามที่ระบุในข่าว

    3.สำหรับการบวงสรวงในวันจันทร์ ที่ 29 เป็นการแสดงกตเวทิตาคุณ โดยพราหมณ์ได้เชิญดวงพระวิญญาณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนสมัยรัตนโกสินทร์ รวมถึงการถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหายพระประชวรโดยเร็ว

    ในการนี้ มีการอัญเชิญพรหม เทพ ทั้งหลายที่ผู้คนนับถือใช้ภาษาบาลีบ้างภาษาเทพบ้าง ภาษาปัจจุบันแล้วแต่กรณี

    สำหรับคณะะสงฆ์ ท่านมานั่งอธิษฐานจิตบนข้าง ๆ พระปรางค์

    4.หลวงปู่ละมัยท่านมีเมตตานำพระขุนแผนชุ้มแก้วแจกให้ผู้มาร่วมบุญและศรัทธาต้องการได้ ส่วนใครจะทำบุญเท่าใด หรือไม่ทำ ไม่มีการเรี่ยไรเงิน

    5.ในงานไม่มีการเรี่ยไรเงิน ใด ๆ เพราะเครื่องบวงสรวงมีเจ้าภาพหลัก คนที่มานำมาเพิ่มตามศรัทธาของตน พระเครื่องต่าง ๆ แจกฟรี ทั้งหมด
    อาหาร น้ำ เลี้ยงฟรี ทุกรายการ

    6.ร่างทรง 2 คนที่เจิมหน้าผากให้คนที่ศรัทธา แล้วแต่ความเชื่อเฉพาะตน ไม่มีการกะเกณฑ์ใดๆ ในที่นี้

    7.มีผู้ศรัทธาบางคณะที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ พร้อมพิธีการเป่าสังข์ มีการกล่าวอุทิศบุญกุศลให้กับดวงวิญญาณทั้งหมดที่ตกค้างมาแต่โบราณกาล

    8. การกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงกตเวทิตาคุณต่อบรรพบุรุษ ไม่ใช่การย่ำยี

    หาโอกาสมาวัด แล้วคุยกับพระบ้างก่อนจะแสดงความคิดเห็นโดยประมาทออกไป

    โดยเฉพาะชาวเวบพลังจิต หากท่านสงสัยควรมาที่วัดด้วยตนเองสักครั้ง มาพบกับชาวเวบปัจจุบัน ท่านคือ พระธรรมรงค์ก็ได้ เพราะท่าน จะให้ความกระจ่างในเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้เพราะท่านได้บวชตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม เป็นต้นมา

    9.คนที่มาไม่มีการเกณฑ์ ไม่ได้นัดหมายกันด้วยซ้ำ และคาดเดาไม่ได้ว่าจะมากี่คน เพราะต่างคนต่างมา

    10.คนถิ่นอื่นที่มาวัดเมื่อก่อน จะมาถวายการสักการะ ต้องเอาไม้กวาดมาทำความสะอาด กวาด เอง มีแต่ขยะ งบดูแลจากราชการไม่มี

    รองผู้ว่าฯ ท่านไม่เคยเข้ามาวัด แต่กลับมาออกข่าวดังๆ กล่าวหาคนที่มาวัด ควรทบทวนบทบาทใหม่

    เข้ามาดูแลเสียหน่อย หาทางช่วยเหลือวัดให้เป็นระเบียบ กว่านี้

    ท่านควรทวงคืนที่วัดที่ธรณีสงฆ์ ที่หายไป กลายเป็นบ้าน กลายเป็นอู่รถ กลับคืนมาดีกว่า

    และการอ้างความเป็นมรดกโลก แต่กลับห้ามคนไทยมาบูชาบรรพบุรุษ นั้นท่านควรสำรวมวาจามากกว่านี้
     
  19. Chaiyaboon

    Chaiyaboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +1,803
    เนื้อข่าวมีความสับสนอย่างมาก ไม่สมเหตุ สมผล

    เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณทหาร จึงต้องทำการปลุกดวงพระวิญญาณ

    สมเด็จพระนเรศวร สมเด็จพระเอกาทศรถ พระสุพรรณกัลยา มหาเถร

    คันฉ่อง สมเหตุสมผลหรือเปล่าเนี่ยยย
     
  20. Chaiyaboon

    Chaiyaboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +1,803
    ส่วนความเชื่อที่ว่า มีการทำคุณไสย์กับดวงพระวิญญาณสมเด็จพระ

    นเรศวรมหาราช นั้นเป็นความเชื่อของกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งขาดเหตุ

    ขาดผล เป็นความเชื่อที่ไม่มีอะไรมายืนยัน ขาดน้ำหนัก เป็นความไม่

    เข้าใจ เป็นมิจฉาฐิฑิ และ เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
     

แชร์หน้านี้

Loading...