เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    พึ่งหาทางเข้าเวปได้ จะรีบโอนให้ครับ
     
  2. yod_pruksa

    yod_pruksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +478
    สวัสดีครับพี่ทิพย์และเพื่อนๆ สมาชิก
    กว่าผมจะหาวิธีเข้า ต้อง Search ใน Google
    แล้ว Cached เข้าไปอ่านวิธีเข้าใหม่....นึกว่าจะไม่ได้ติดตามกระทู้พี่ทิพย์ซะแล้ว:'(
     
  3. Funfun27

    Funfun27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +7,868
    กว่าจะหาทางเข้ามาได้... ต้องขอขอบคุณพี่หนุ่มทิพย์ และ พี่jaturong_tae
    ที่ชี้ช่องทางครับ

    สำหรับลูกอมที่จองไว้ 5 ลูก ได้ดำเนินการโอนให้เรียบร้อยแล้ว แต่เห็นทางพี่หนุ่มทิพย์จัดส่งแล้ว โอกาสหน้าผมจะเพิ่มค่าจัดส่งให้นะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  4. seekerpunch

    seekerpunch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,114
    ร่วมโครงการ 5 ด้วยครับ รอยืนยันจะได้โอนพร้อมลูกอม
     
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    www.วัดป่าแดง.com แล้วคลิก "คุยกับหนุ่มทิพย์" ก็ได้เหมือนกัน

    แต่ตอนนี้เว็ปมาสเตอร์ขี้เกียจอัพเดทมาเป็นปีแล้ว ไว้ว่างจัดๆ จะทำให้เหมือนหนังสือเลย หรือไม่ก็จ้างเค้าทำใหม่ ให้มีบอร์ดไว้คุยกันได้ด้วย
     
  6. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    โอนเลยครับ ผมจะได้มีทุน

    เมื่อสักครู่พี่ธวัชชัยโทรฯเข้ามา น่าจะมีข่าวดีให้เพื่อนสมาชิกกัน
    ใครว่างวันที่ 14 เดือนนี้ ก็ขอเชิญไปเจอตัวจริงพี่เค้าได้ อาจจะเจอพี่นิ่มในงานนี้ด้วย อาจจะเจอพี่ไพรัชงานนี้อีก และอาจจะเจอหนุ่มทิพย์กับเมียด้วยก็ได้
    และอาจจะคนดังๆอีกหลายคนเลย.... เสียดาย นายกฯไม่ว่าง........
     
  7. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : เขาเล่ากันว่าของศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์จะมีบรรดาเทวาอารักษ์หรือผู้มีฤทธิ์ดูแลรักษาฯ

    ตอน : นึกเหงาๆ เลยมาเล่าเพื่อให้คลายเหงา

    ผมมักจะเป็นคนโชคดีเกี่ยวกับเรื่องที่เคยได้ยินได้ฟังหรือได้อ่านมาบ้างในตอนเด็กๆ หรือว่านานมาแล้ว พอโตขึ้นก็มักจะได้ยินเรื่องเหล่านั้นอีกหรือไม่ก็

    จะได้เห็นของจริงอยู่หลายเรื่อง เช่น ผมเคยได้ยินคนเล่าเรื่องครูบุญชู สิทธิน้อย(ศรีผ่อง) อยู่กิ่ง อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ตายแล้วฟื้น พอโตขึ้นมาก็ได้

    อ่านเรื่องราวที่ถูกรวบรวมไว้อีกหลายครั้ง เป็นการยืนยันว่าผมจำเรื่องได้จริง เคยได้ยินได้เห็นรูปภูเขาไฟ"ฟูจิยาม่า"พอโตขึ้นก็ได้ไปเห็นของจริง ตอน

    ที่จอมพลสฤษดิ์ฯ สั่งยิงเป้าผีบุญที่ชื่อนายศิลา วงศ์สิน มีผู้ใหญ่สมัยนั้นอธิบายให้รู้ว่าผีบุญคืออะไร พอเข้าใจแบบไม่เข้าใจ??? และมีคนแก่ที่เคยรับ

    ราชการทหารเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนตอนต้น ร.๕ ก็มีผีบุญ ยกตัวอย่างว่า ตอนภูเขาไฟ"กรากะตัว"ที่ประเทศอินโดนีเซียระเบิด ปรากฎว่ามีผลทำให้

    ประเทศไทยได้รับหมอกควันทำให้ท้องฟ้ามืดมัวไปด้วย พวกผีบุญก็ออกมาทำนายทายทักกันยกใหญ่(พอๆกันกับพวกโหรที่ออกมาทำนายทายทัก

    ตอนดาวเคราะห์น้อย กับดาวหางจะผ่านมาใกล้โลก)ในขณะที่ ร.๕ ท่านได้รับรายงานทางโทรเลขจากทางสิงคโปร์แล้วว่าต้นเหตุมันเกิดจากอะไร ผม

    ฟังไปก็ไม่รู้ไป ไม่รู้ว่าภูเขาไฟเป็นยังไง ทำไมมันพ่นไฟแล้วทำให้กรุงเทพฯมืดมัว ผีบุญมันเป็นยังไงลุงคนที่เล่าถึงต้องถูกเกณฑ์ให้ไปรบไป

    ปราบ?? พอโตขึ้นผมก็ได้ผ่านช่องแคบ"ซุนดร้า"ระหว่างเกาะสุมาตรากับเกาะชวา ได้เห็นภูเขาไฟ"กรากะตั้ว"อยู่หลายหนหลายครั้ง ได้ดูหนังที่เขา

    สร้างมาให้ดู ก็ยืนยันว่าคนเฒ่าคนแก่ที่เล่าไม่ได้โกหกผม พอมาเรียนการเมืองการปกครองฯ ก็ได้ความรู้เรื่อง"กบฏผีบุญ" ได้รู้เรื่องนายศิลา วงศ์สิน

    เพิ่มขึ้น มันทำให้แม้ผมจะแก่จะเฒ่าของเก่าๆ ก็ยังไม่ลืมแต่อาจจะเลือนๆไปบ้าง มันเหมือนดูหนังฉายซ้ำในสมองต่างกันตรงที่เวลาฟังเขาเล่า เรานึก

    ภาพเอาเอง แต่พอมาเห็นมาเรียนรู้มันมีกระบวนการสร้างภาพแบบใหม่ ได้เห็นจากภาพยนตร์ ได้อ่านเรื่องราวที่ถูกต้อง(ของนักวิชาการ) ผมเคยเห็น

    คนเกี่ยวข้าวที่มาจากภาคอิสานเขาจะขายพระ ผมรู้แต่ว่าเป็นพระแต่ไม่รู้ว่าเป็นพระอะไร เขาทำการทดลองกันในเย็นของวันหนึ่ง โดยคนที่จะซื้อ

    (เช่า)พระเอาพระใส่มือพนมแล้วออกไปยืนห่างจากคนอื่น หันหน้าไปทางทิศตะวันตกในขณะที่บนท้องฟ้ามีรุ้งกินน้ำทอดผ่านอยู่ เห็นเขายืนนิ่งอยู่สัก

    ครู่แล้วชูมือขึ้นสูงเหนือหัว แล้วทำเหมือนเอามือฟาดไปบนอากาศ มันอัศจรรย์สำหรับผมมาก ที่เห็นสายรุ้งที่พาดผ่านท้องฟ้าขาดออกมาเป็นสาย คน

    ฮือฮา...แต่ว่าผมไม่มีโอกาสได้รู้ว่านั่นคือพระอะไร รูปร่างก็ไม่รู้ชัด เพราะได้แต่ดูแบบเด็กสมัยก่อน สอดรู้สอดเห็นมากไม่ได้ เมื่อกลับมาเล่าให้ปู่

    ฟัง ปู่บอกว่านั่นคือพระกริ่ง...ของแท้...กริ่งที่บรรจุภายในเป็นเหล็กไหล เหล็กไหลเป็นยังไง...ปู่บอกว่าไม่เคยเห็น ได้แต่ฟังเขาเล่าว่า...(ปู่มักจะ

    แถมเสมอในเวลากล่าวหรือพูดคำว่า....เขาเล่าว่าให้เอาห้าหาร จนผมเข้าใจไปเองโดยปริยาย) ถามปู่ว่าเขาไปหาที่ไหน ปู่ตอบผมว่า ไปถามขุน

    แผนดู...ไปอ่านหนังสือได้แล้ว...จบ ในวันต่อมาปู่ก็บอกว่าปู่ไม่เคยเห็นจริงๆ ได้แต่มีคนเขาเล่าให้ฟัง และพูดเหมือนๆกันว่า ศักดิ์สิทธิ์ด้วยตัวเอง

    ต้องคนมีบุญจริงๆ ถึงจะครอบครองได้หรือตัดได้ และต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลรักษา พอผมโตขึ้นก็ได้ยินได้ฟังมากขึ้น ผมเคยนินทาพ่อตาผมไว้ครั้ง

    หนึ่งแล้วตอนที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับเหล็กไหลไพลดำ พ่อตาผมกับพวกไม่เป็นอันทำมาหากิน รวมสมัครพรรคพวกติดต่อหาเหล็กไหล หานายทุน หาผู้

    รู้ เพื่อทำการทดสอบ...เจอแล้วของจริง...เขาไปลองกันมาแล้ว...ราคาคงราวๆ ๑๕ ล้านบ้าง...ยี่สิบล้านบ้าง...ฝรั่งมันจะเอาไปติดปีกเครื่องบินที่จะไป

    ทิ้งระเบิดเวียตนาม...แม่ยายผมก็นั่งยิ้มแป้น...เพราะฟังเขาแบ่งเปอร์เซ็นต์กันแล้วก็มากโขอยู่ ผมเห็นคนกลุ่มนี้ตั้งแต่ยังรับราชการ จนผมลาออกมา

    ทำงานเอกชนอยู่หลายปี จนฝรั่งอู่ตะเภากลับหมดแล้ว ก็ไม่เห็นเขาขายได้สักอัน ผมได้อะไรจากเรื่องนี้...ได้ยิน,ได้ฟัง,เรื่องวิธีการดูเหล็กไหลเบื้อง

    ต้น วิธีการพิสูจน์ว่าเป็นของจริงไหม? จนได้มาอ่านเรื่องเหล็กไหลเต็มๆ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ที่เขียนโดยพนมเทียน นักเขียนคนโปรดของผม

    ซี่งได้รับการถ่ายทอดโดย ทพ.วิชิต ตริชอบ ผมติดตามอ่านเพราะชอบตั้งแต่การเขียนคำนำโดยตัวนายแพทย์เอง ทำนองว่าท่านก็ไม่ใช่คนโง่ ท่าน

    เรียนทางแพทย์มา ท่านไม่ได้งมงายเพราะหลายๆอย่างท่านเห็นมาจริงๆ และท่านก็หมดไปเยอะมาก ทั้งเงินทอง เวลา ลองไปหาอ่านกันเองนะ

    ครับ ผมพยายามเมียงมองจะหาซื้อมาเก็บไว้เหมือนกัน นี่ก็ทำให้ผมได้รู้เรื่อง เหล็กไหลเพิ่มขึ้น ใครอย่ามาถามผมเรื่องนี้นะครับ ต้องเข้าใจประโยค

    ที่ผมเขียนคือ ผมรู้เรื่องเหล็กไหล แต่ไม่ได้หมายถึงผมรู้จักเหล็กไหล นี่มันเป็นการยืนยันในเรื่องที่ผมบอกว่าผมมักโชคดี ได้พบได้เจอเรื่องที่เคยได้

    ยินได้ฟังมาตั้งแต่เป็นเด็กในตอนที่โตพอจะแยกแยะอะไรต่อมิอะไรได้แล้ว.....เอวัง...ไว้ตอนหนึ่งก่อน

    ในเวิ้งทุ่งนาหลังวัดไทรยืดออกไป สมัยที่ผมเป็นเด็กจะมีศาลาสำหรับให้คนได้พักหลังจากออกไปทำไร่ไถนาหรือว่าหาผักหาปลา เป็นศาลาที่จะได้

    ฟังเรื่องราวต่างๆ มากมาย ผมรู้จักลุงอยู่คนหนึ่งแกแก่กว่าปู่อีก ผมเรียกแกว่าตาตุ๊ บ้านแกอยู่หลังตลาดคลองขนากออกไป มีกอไผ่ล้อมอยู่สองด้าน

    ใช้เป็นที่อ้างอิงเวลาจะบอกใครว่าอะไรอยู่แถวไหน เช่น เลยกอไผ่บ้านตาตุ๊ไปทาง....อย่างนี้เป็นต้น ตาตุ๊อายุมากกว่าปู่ ชอบคุยกับปู่และดูเหมือนว่า

    จะมีความเชื่อถือปู่อยู่มาก แกเล่าว่าแกเป็นคนแถวป่างิ้ว อ.โพธิ์ทอง วันหนึ่งทั้งสองคนคุยกันเรื่องงานไหว้ต่างๆ เช่นงานไหว้วัดป่าเลไลย์ งานไหว้

    พระพุทธบาทสระบุรี งานไหว้วัดขุนอิน(วัดขุนอินประมูล)ประวัติการสร้างผมมีเกร็ดมากกว่าในเวบ ปู่เป็นคนพูดว่า สมัยก่อนถ้าอยากเห็นสีสวยๆ งาม

    เขาว่าให้ไปงานไหว้วัดขุนอิน(ในเวบบอกไม่ประวัติงานไหว้)แล้วตื่นแต่เช้า มองออกไปรอบๆ จะเห็นคลื่นคนค่อยๆขยับเข้ามาเรื่อยๆ สีสรรมันสวยงาม

    จริงๆ เพราะวัดอยู่กลางทุ่ง ไม่มีอะไรบัง ผู้คนทั่วทิศต่างก็ออกมาจากบ้านแต่งตัวสวยงาม เดินเข้าหาศูนย์กลางคือ หลวงพ่อวัดขุนอิน เดี๋ยวนี้มันมีหมู่

    บ้านมากขึ้นมันบดบังไปเยอะ ตาตุ๊ถามปู่ว่าไปวัดขุนอินบ่อยไหม ปู่บอกว่าก็เมียฉันเป็นคนป่างิ้ว และพอแต่งงานกันแล้วพอถึงงานไหว้ ฉันก็เอา

    หมาก,พลู,ยาสูบ ไปขายงานไหว้..... ตาตุ๊ถามปู่ว่าถ้าไม่มีงานเคยไปไหม? ปู่ตอบว่าไม่เคย...มีอะไรหรือ ตาตุ๊บอกว่าจะเล่าให้ฟัง...แกเริ่มเล่าว่าแก

    เป็นคนที่นั่น เวลาเลี้ยงควายก็จะไปปล่อยควายใกล้แถวนั้น ก็อาศัยวัดขุนอินนั่นแหละเป็นที่พักร่ม แกถามปู่ว่า เชื่อเรื่องเทพาอารักษ์ไหม ปู่ก็ตอบว่า

    เชื่อ พี่เล่าไปเหอะผมจะฟัง ตาตุ๊ถามว่า เคยฟังเรื่องเมืองลับแลไหม? ปู่บอกว่าเคย...แล้วตาตุ๊ก็บอกว่ารุ่นพ่อรุ่นแม่แกเล่าว่ามีคนใกล้ๆวัดไปเลี้ยง

    ควายแล้วหายไป หายไปเป็นปีๆ วันหนึ่งมันกลับมาแล้วเรียกให้คนในหมู่บ้านไปดูประตูเมืองลับแล เมื่อคนตามไปดูชายคนนั้นก็พาไปที่วัดขุนอิน

    แล้วชี้ให้ดูจุดที่เขาบอกว่าเป็นประตูเมืองลับแล เป็นเถาวัลย์ ๑ เส้น ผูกไว้กับโคนไม้เล็กๆ ชายคนนั้นเล่าก็เหมือนที่เราๆท่านๆ เคยได้ยินนั่นแหละ และ

    เขาก็เคยได้ยินคนเล่าเรื่องเมืองลับแลมาก่อนที่จะไปเจอด้วยตัวเอง แต่เขาบอกว่าเมียเขาบอกว่าออกไปแล้วอย่าหันกลับมา เขาเคยฟังเรื่องอย่างนี้มา

    ก่อน เลยเอาเชือกติดตัวมาก่อนจะออกจากบ้าน และแอบเอาเชือกผูกกับประตูทางเข้าก่อนที่ตัวเองจะพ้นออกมา แล้วตาตุ๊ก็ย้ำว่า มันเป็นเรื่องเล่ากัน

    ต่อๆมา ส่วนที่ตัวแกเองเจอเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แกถามปู่ว่า รู้ใช่ไหมว่า วัดขุนอินทำหลังคาให้หลวงพ่อไม่ได้ ปู่ก็บอกว่ารู้ เพราะทำครั้งแรกแล้วฟ้าผ่า

    ไฟไหม้ พอทำครั้งที่สองก็ฟ้าผ่าไฟไหม้อีก เลยไม่ทำกันอีกเลย ทุกวันนี้เลยเห็นแต่เสา สมัยก่อนเขาว่ามันเป็นอาถรรพ์ แต่เดี๋ยวนี้เขารู้แล้วว่าเกิด

    จากไม่มีสายล่อฟ้า(ศัพท์สมัยปู่)คือสายดิน ตาตุ๊จึงเข้าเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลวัดขุนอิน แกเล่าว่าแกสังเกตมานานว่า ทำไมที่วัดขุนอินมันถึงสะอาด

    ตลอดเวลา ทั้งๆที่เป็นวัดร้าง ไม่มีคนอยู่ไม่มีพระอยู่ ตามลานใต้ต้นโพธิ์ก็สะอาดเรียบร้อยตลอดเวลา จะมีก็เฉพาะชิงช้าที่ทำด้วยไม้ยาวสักเมตรอยู่

    สองสามอันแขวนไว้กับกิ่งต้นโพธิ์ที่พวกเลี้ยงควายผูกเอาไว้นั่งพักกัน จนวันหนึ่งแกก็พูดคนเดียวว่าใครหนอมาทำความสะอาดจนใบไม้ใบไร่ไม่มีเลย

    สะอาดดีจริงๆ คงได้บุญเยอะนะ แกว่าพอแกพูดจบ ก็ต้องขนหัวลุกซู่ เพราะตอนที่แกพูดมันกลางวันแสกๆ ลมสงัดและไม่มีคน ที่ขนหัวลุกเพราะแก

    ได้ยินเสียงผู้หญิงหัวเราะเบาๆ เหมือนมีอยู่หลายคน และชิงช้าก็แกว่งเองได้ อย่างช้าๆ ทั้งๆที่ไม่มีลม ทั้งสองคนแก่สรุปว่า บรรดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ดี

    เช่น พระ วัด หรือสถานที่ต่างๆอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปก็ดี จะต้องมีเทวดา หรือนางฟ้า หรือนางไม้คอยดูแลปกปักรักษา....แม่บ้านเรียก"กิน

    ข้าว" นี่ก็ศักดิ์สิทธิ์ และนับวันจะศักดิ์สิทธิ์ขึ้นเรื่อยๆ...ว่างๆจะมาเล่าต่อ...เรื่องต่างๆกำลังแล่นเข้ามาแล้วเชียว...ขอขอบคุณมากครับ...สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2013
  8. helium

    helium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,124
    โล่ง อก !!! กว่าจะเจอทางเข้าเวป

    คิดว่าจะไม่ได้เข้ามาติดตามอ่านกระทู้ซะแล้ว
     
  9. helium

    helium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ซักวันนึง ผมคงมีบุญได้ติดตามพี่นิ่มพี่ทิพย์ไปเข้าถ้ำตัดเหล็กไหลบ้างนะครับ อยากเห็นปรากฏการณ์จะๆเป็นบุญตาซักครั้งในชีวิต
     
  10. อนันตภพ

    อนันตภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +2,969
    ขอร่วมโครงการ 5 ด้วยครับ
     
  11. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    โอนมาเท่าไหร่ครับ คุณอย่าให้ผมเดาเอาเอง
    ระบุจำนวนและเวลามาให้ด้วยครับ
     
  12. Funfun27

    Funfun27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +7,868
    ครับ ต้องขอโทษด้วยไม่ได้แจ้งรายละเอียด

    โอน 8 ก.ค. 56 เวลาประมาณ 13.12 น. จำนวน 1500- ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  13. เติบโต

    เติบโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +5,298
    วันนี้ 8/7/56 เวลา 18.2xกว่า โอนค่าลูกอมอีก 3 รวมน้ามัน9ทัพ เป็นเงิน 3902 โปรดตรวจสอบด้วย
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    ขอแปะไว้ก่อนนะครับ พรุ่งนี้จัดส่งให้

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2013
  15. crane

    crane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +780
    สวัสดีครับ คุณทิพย์
    แจ้งโอนค่าลูกอมตัวนะ 2 ลูกครับ
    08/07/56 23.11
    630.00 ครับ
    รบกวนขอฝากไว้ก่อนนะครับ ไว้ส่งพร้อมหนังสือทีเดียว
    หนังสือขอรับเพียง 1 เล่มแล้วกันครับ อีกเล่มขอมอบต่อให้ผู้สนใจครับ
    ขอบคุณครับ
     
  16. jomaker

    jomaker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +2,264
    น้ำมัน9ทัพ ขอโอนครึ่งนึงก่อนนะครับ

    โอนแล้ว 1500 บาท
    วันที่โอนเงิน 09/07/2013 2.30
     
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    จะดำเนินการให้ตามประสงค์ จะเร่งจัดส่งให้ภายในวันพรุ่งนี้

    เพื่อนสมาชิกท่านใดต้องการรับหนังสือพี่นิ่ม จากคุณcrane
    ก็ขอกล่าวคำขอบคุณให้เจ้าของหนังสือฯ และดำเนินการทำตาราง
    ผู้รับแบ่งปันหนังสือฯจากเพื่อนสมาชิกด้วยกันให้ผมด้วย
    รวมเป็นแบ่งปันหนังสือฯสามเล่ม มีท่านใดบ้าง ผมจะได้ไม่ลืมจัดส่งให้

    ขอบคุณครับ
    เพียงแค่นี้ก็ช่วยได้มากแล้วครับ ของยังไม่เห็น จ่ายครึ่งเดียวก่อน เป็นการฉลาด

    เรื่องน้ำมันฯนี้ ผมถามพี่นิ่มว่าจะเติมไพรดำลงไปได้ไหม
    แต่พี่นิ่มบอกว่า กะลาไม่มีตาเพียวๆดีกว่า แล้วเติมเหล็กฯลงไป
    แต่เหล็กฯคงตัดได้จำนวนจำกัด
    ไว้จะอัพเดทเรื่อยๆครับ

    .................

    วันที่ 14 เดือนนี้ เพื่อนสมาชิกท่านใดว่าง ก็ขอเชิญไปร่วมเททองที่วัดโพธิ์ทองกัน เป็นงานของพี่ธวัชชัยทำถวายหลวงปู่ฯ ผู้เป็นครูอาจารย์ ดำเนินงานตามดำริขององค์ท่านฯ
     
  18. เติบโต

    เติบโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +5,298
    เรื่องน้ำมันฯนี้ ผมถามพี่นิ่มว่าจะเติมไพรดำลงไปได้ไหม
    แต่พี่นิ่มบอกว่า กะลาไม่มีตาเพียวๆดีกว่า แล้วเติมเหล็กฯลงไป
    แต่เหล็กฯคงตัดได้จำนวนจำกัด
    ไว้จะอัพเดทเรื่อยๆครับ

    .................

    วันที่ 14 เดือนนี้ เพื่อนสมาชิกท่านใดว่าง ก็ขอเชิญไปร่วมเททองที่วัดโพธิ์ทองกัน เป็นงานของพี่ธวัชชัยทำถวายหลวงปู่ฯ ผู้เป็นครูอาจารย์ ดำเนินงานตามดำริขององค์ท่านฯ[/QUOTE]

    สวัสดีครับพี่ทิพย์ ผมว่าเติมไพลดำและเหล็กไหล ก็ดีนะครับ แต่ถ้าให้ดีแน่เติมผงของหลวงปู่สมอาจารย์พี่เข้าไปด้วยก็จะดีมาก จะได้ครบทั้ง คงกระพัน แคล้วคลาด และสุดท้ายเมตตา ช่วงนี้ไปทางไหนก็เห็นคนขาดสภาพคล่องทางการเงินเยอะ ผมก็เหมือนกันให้พี่ที่ทำงานเก่ายืมไปก่อนตั้งแต่ พ.ค.บอกว่าเงินเดือนออกแล้วจะเอาไปให้ นี่ก็ 2 เดือนและ ผมบอกเขาว่าเงินจำนวนนี้จะเอาไปทำบุญพระพิชัยสงครามวัดโพธิ์เสียด้วยเลยทำให้เงินตึงตัว

    ส่วนวันที่ 14 ผมตั้งใจจะไปร่วมงานกุศลด้วย แต่ไม่รู้จะไปทันหรือเปล่าต้องให้คุณภรรยาไปเล่นโยคะก่อนกว่าจะเสร็จก็ 10 โมงเช้า กว่าจะเดินทางไปอ่างทองสงสัยจะเที่ยง ไม่รู้ว่าจะทันหรือเปล่า นี่ขนาดขออนุญาติไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
     
  19. เติบโต

    เติบโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +5,298
    พี่ทิพย์ส่วน ตารางลูกอมของผมลำดับ 46 ที่พี่ทำไว้ว่าจอง 3 ลูก นั้นน่าจะซ้ำกับที่ผมโอนไปแล้ว 3 ลูก หลังพร้อมน้ำมัน 9 ทัพ เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกจะเสียโอกาส หากทำให้พี่สับสน ต้องขอโทษด้วยนะครับ สนใจไปตัดเหล็กไหลเหมือนกันแต่กลัววันเดินทางผมจะไม่ว่างจากเหตุแทรกแซง
     
  20. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เคยทำกับข้าวไหมครับ
    คุณลองเอาอะไรต่ออะไรที่ชอบใส่ลงไป แล้วมันจะทำให้อร่อยขึ้นหรือเปล่า

    ถ้าคุณจะทำต้มยำกุ้ง แต่ชอบกะปิ ติดใจฝักทอง อยากลองใส่ขี้เหล็ก เสียดายวุ้นเส้น..... แล้วมันจะเป็นต้มยำกุ้งไหม?

    มันต้องถามพ่อครัวหรือคนเสกด้วยครับ ไม่งั้นจะทำอะไรก็ตามแต่ใจ สักแต่ว่าทำๆไป

    เงินผมได้มาไม่ใช่ได้มาชุ่ยๆ ทำชุ่ยๆก็เสียคนหมด แต่จะลองถามคนเสกดูครับ ว่าทำได้หรือไม่ เพราะผมก็อยากได้เหมือนกัน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...