ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1087.เหรียญเสมาเนื้อนวะปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาปี 2526 จัดสร้างเป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ เนื้อนวะ 216 เหรียญ โดยเนื้อทองแดงจะตอกโค้ดเดี่ยวกับเหรียญเศรษฐีทองแดงที่หน้าคำว่า (ดู่) เนื้อนวะตอกโค้ดโบว์ หรือบางท่านเรียกว่าโบว์หน้าคำว่า (ดู่) เช่นกันครับ เหรียญเสมา 26 นั้นเป็นเหรียญที่ต่อไปจะมีอนาคตไกลอีกเหรียญเนื่องจากมีศิลปะที่งดงาม อีกทั้งยังตอกโค้ดทุกเหรียญ เหรียญนวะนั้นจะน่าเก็บเป็นพิเศษเนื่องจากสร้างน้อย และหลวงปู่ท่านจารด้วยตัวท่านเองทุกเหรียญ โดยทั่วไปหลวงปู่ท่านจะจารเหรียญถึงปี 2525 แต่เหรียญที่สร้างน้อยๆอย่างเหรียญเสมาเนื้อนวะปี 2526 หรือเหรียญเศรษฐีทองคำ ท่านยังเมตตาจารให้อยู่ครับ เหรียญเสมาเนื้อนวะปี 2526 เหรียญนี้นับว่าเป็นเหรียญสวยเดิม โค้ดชัดรอยจารชัด น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    1088.เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพโดยสวยเดิม ผิวเหรียญเดิมๆ ไม่ได้ผ่านการใช้บูชามาก่อน นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ



    [​IMG]
    1089.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อทองเหลืองปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    1090.พระลีลายืนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาจากพระกรุ เป็นพระพุทธลีลาซึ่งมีศิลปงดงามอย่างมาก เทออกมาได้ดีฟอร์มดีดูง่ายเป็นเนื้องานวัดสะแกชัดเจนพิจารณาได้แม้ตาเปล่า สังเกตจากเนื้องานพระองค์นี้น่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียว พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากพระกรุ หรือพระเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา แต่ก่อนคำพูดของหลวงปู่ดู่ที่ว่าในอนาคตพระของท่านจะหายากมากๆนั้นดูจะเป็นจริงได้ยาก แต่ในเวลานี้แม้พระเนื้อปูนผสมผงชิ้นหนึ่งก็หาไม่ได้ง่ายๆ และทวีค่ามากขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างน่าใจหายครับ



    [​IMG]
    1091.สี่เหลี่ยมข้างบัวเืนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์ข้างบัวปี 2522 นั้นจัดสร้างแบ่งคร่าวๆได้เป็นสองวาระด้วยกันคือก่อนปี 2527 และปี 2527 พระที่สร้างก่อนปี 2527 นั้นโดยมากจะเป็นพิมพ์ที่ตื้น ถอดด้วยบลีอคดินเหนียวหรือดินน้ำมัน ที่สร้างช่วงปี 2527 นั้นโดยมากจะสวยกว่า มีการแต่งพิมพ์ขอบให้มีความงดงามขึ้น เนื้อหาปูนจะมีัลักษณะที่หยาบกว่า พระองค์นี้เป็นปี 2527 เป็นเนื้อปูนผสมผงพุทธคุณ คือเราสามารถอนุมานได้ว่าหลวงปู่ท่านผสมผงพุทธคุณบังคับ หรือผงจักรพรรดิ์ลงไปในพระเนื้อผงทุกองค์ของท่าน ทว่าจะระบุเป็นที่แน่นอนนั้นต้องอาศัยสอบถามจากท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนผสมมวลสาร หรือผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ครับ พระองค์นี้จัดว่าเทออกมาได้สวย งานฝีมือสมัยก่อนเป็นฝีมือชาวบ้านที่ยังไม่มีกรรมวิธีที่ทันสมัยนัก เสน่ห์อีกประการของพระองค์นี้อยู่ที่ฟอร์มเต็มเทออกมาได้สวย พระที่เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ฟอร์มสวยน่ารัก จะนำไปอาราธนาแขวน หรือจะนำไปสวดมนต์ไหว้พระ กำนั่งสมาธิก็ดีด้วยประการทั้งปวงครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กรกฎาคม 2013
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1092.หลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม มีการแก้แบบแก้แม่พิมพ์อยู่นานมากกว่าจะได้พิมพ์พระมาตรฐานที่ลงตัว classic พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สวยเดิม ปิดทองเดิมๆไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้มาก่อน น่าสะสมบูชาก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นไปอีก ปัจจุบันเหรียญเปิดโลกสวยๆราคาไปไกลมาก พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งทีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1093.พระสังกัจจายน์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระสังกัจจายน์โดยใช้บล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมันในการสร้าง พระองค์นี้สภาพเดิมๆ พระเทได้ลึก ปกติพระจะถอดออกมาตื้นมากครับ พระองค์นี้นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ



    [​IMG]
    1094.พระผงรูปเหมือนหลวงปู่สีห์เนื้อผงพุทธคุณทาแล๊ก หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระผงรูปเหมือนถอดพิมพ์มาจากเหรียญหลังเรียบ(รุ่น3) ของท่าน เป็นพระที่คนในพื้นที่ต่างหวงแหน เพราะตระหนักในความหายาก และประจักษ์ในพุทธคุณ พระองค์นี้กดพิมพ์ออกมาได้สวยมีเสน่ห์ มีกาาเคลือบผิวไว้แต่เดิม ดูเข้มขลังมาก พระเนื้อผงของหลวงปู่สีห์ตอนนี้หายากมากกว่าแต่ก่อนมากครับ


    [​IMG]
    1095.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วั้ดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วนนับ พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อนเป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพคัดสวย หากจะสมให้ครบชุดแล้วสมควรที่จะเก็บให้สวยไว้ก่อน ปัจจุบันราคาพระเนื้อโลหะของท่านไปไกลมากๆแล้วเหรียญเศรษฐีเหรียญหนึ่งสามารถบูชาพระเนื้อผงสภาพแชมป์ที่ทรงคุณค่าได้หลายองค์ด้วยกัน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ



    [​IMG]
    1096.พระแก้วเล็บมือเนื้อชันน้ำมันยาง2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2013
  3. t1148

    t1148 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +3,676
    ขอทราบราคารายการ 1092, 1093, 1095 ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  4. Amp119

    Amp119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +830
    สอบถามรายการที่ 1092 หน่อยครับ
     
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1097.หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระของหลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นพระที่หลวงปู่ท่านนับถือ เทด้วยบล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมัน พระองค์นี้สภาพคัดสวย ซึ่งเรียกว่าถอดพิมพ์ออกมาได้มากแล้วหากพิจารณาจากเนื้องานที่สร้าง นานๆจึงจะได้พบสภาพเช่นนี้ ปกติพระจะถอดออกมาตื้นมากครับ พระองค์นี้นับเป็นพระที่มีคุณค่ามากเนื่องจากมีเจตนาการสร้างที่ดี น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะ เลี่ยมพลาสติกพร้อมอาราธนาใช้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงเลยครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1098.ภาพหลวงปู่สีห์วัดสะแกหลังจาร หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    ภาพหลวงปู่สีห์วัดสะแกเป็นวัตถุมงคลที่ทันยุคท่าน ที่พบหาไม่ได้ง่ายๆ สมัยก่อนจะพบตามบ้านลูกศิษย์ที่สนิทเท่านั้น พบทั้งแบบมีรอยจารด้านหลัง และแบบไม่มีรอยจาร รูปถ่ายหลวงปู่สีห์รูปนี้เก่าแท้ดูง่าย ทันยุคด้านหลังมีรอยจารลายมือท่าน เรียกว่าใช้แทนพระเครื่องของท่านได้สบาย เป็นของ classic ที่น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    1099.พระพิมพ์โปรดพุทธมารดาเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์โปรดพุทธมารดาเป็นหนึ่งในชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆหรือเรียกกันติดปากว่าชุดพาหุง พระองค์นี้เทออกมาได้ดีมีฟองอากาศน้อย นอกจากนี้ยังดูง่าย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1100.ขุนแผนพิมพ์ไม่มีกุมารเนื้อซีเมนต์เทาผสมผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อซีเมนต์เทายุคต้นๆ จัดสร้างหลังปี 2492 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากโดยเป็นพิมพ์ที่ไม่มีกุมาร มวลสารเป็นเนื้อซีเมนต์เทาผสมผงพุทธคุณ จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ


    [​IMG]
    1101.เศียรพรหมเล็กเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น พระเศียรพรหมใหญ่นับเป็นพระหายากและมีความต้องการสูงมากเนื่องจากสร้างน้อยและเป็นพระยุคต้น ศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าไว้ว่าในยุคนั้นมีโอกาสเป็นไปได้มากที่หลวงปู่ท่านจะทำการควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่เทเองในบางองค์ เนื้องานในยุคนั้นจะทำบล๊อคจากดินเหนียว หรือดินน้ำมันซึ่งจะทำให้พระแลดูตื้น แม้เนื้องานจะไม่มีความสวยงามคมชัดมากนัก แต่แลดู classic และเป็นเอกลักษณ์มากๆ ผู้ที่ศึกษาและสะสมพระในยุคต้นจะทราบดีว่าพระของหลวงปู่ดู่นั้นมีเสน่ห์และน่าอาราธนาใช้อย่างไร สมัยนั้นการแกะแม่พิมพ์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้นายช่างเฮงเป็นผู้แกะ นายช่างได้แกะพิมพ์ด้วยความตั้งใจ แม้เรียบง่ายแต่ก็งามตามพุทธศิลป์และเต็มไปด้วยความศรัทธา ภายหลังคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น และได้พัฒนาไปเป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์แบบไม่มีขอบ และแบบมีขอบในที่สุด พระเศียรพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์เล็ก เทออกมาได้เรียบร้อย มีเสน่ห์ เนื้อหาจัด เนื่องจากเทด้วยบล๊อคดินเหนียว แท้ดูง่ายตาเปล่า หากต้องการบูชาพระยุคต้นของหลวงปู่แขวนพระเศียรองค์เดียวจบครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กรกฎาคม 2013
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1102.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาคเนื้อปูนสผมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าโปรดนาคนับเป็นหนึ่งในพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ เป็นพิมพ์ที่หายากรองลงมาจากโปรดปัญจวัคคีย์ และยมกปาฏิหารย์ พระองค์นี้เทออกมาได้ดีฟอร์มเต็มมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่้วองค์ซึ่งนานๆจะได้พบสักครั้ง ดูง่ายน่าบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    1103.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมาดาเนื้อปูนสผมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดาองค์นี้ มีพระธรรมธาตุเม็ดเล็กๆขึ้นทั่วองค์พระ แม้จะไม่มากแต่ก็สังเกตุได้ เป็นพระธรรมธาตุโซนที่ใส และเป็นประกายเมื่อเอียงส่องกับแสง พระองค์นี้ดูง่ายมากๆ ไม่ได้ผ่านการใ้ช้บูชามาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    1104.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระหลวงปู่ทวดข้างบัวเื้นื้อปูนผสมผงเทในปี 2527 นับเป็นพระเนื้อปูนผสมผงที่ถอดจากเหรียญข้างบัวปี 2520 พระปี 2527 นี้สร้างจำนวนมากพอสมควรเจตนาการสร้างให้ศิษย์นำไปกำนั่งปฏิบัติธรรม หรือที่เรียกว่าพระผงกรรมฐาน เทออกมาหลายพิมพ์ด้วยกันที่นิยมมากคือยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผง ข้างบัวเนื้อปูนผสมผงก็เป็นอีกพิมพ์ที่คนนิยมบูชากันมากครับ


    [​IMG]
    1105.พระผงชันน้ำมันยาง(ผงพุทธคุณผสมว่าน) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    1106.พระถอดพิมพ์เสมาเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์เสมา2522 จัดสร้างขึ้นราวปี 2524 ถอดจากเหรียญโดยใช้แม่พิมพ์ดินเหนียว หรือดินน้ำมัน โดยมากมีเศษดินน้ำมันติดมาด้วย เทออกมาโดยมากจะตื้น ทว่าเป็นพระที่มีเจตนาการสร้างบริสุทธิ์ พระองค์นี้เทออกมาได้ดีมีเสน่ห์ มีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2013
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1107.ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกทาบรอนด์ยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาบรอนด์ยุคต้น นานๆจึงจะได้พบสักครั้ง ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1108.พระพุทธเหนือพรหมโลหะผสมทองเหลืองปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้เป็นเนื้อทองเหลืองสภาพคัดสวยกระแสโลหะสุกสว่าง กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1109.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดาเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ศิษย์รุ่นเก่าๆ มีการทำออกมาหลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหมได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่าเศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุดเนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการสร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์โปรดพุทธมารดา หรือเสด็จกลับจากดาวดึงส์ สภาพเทออกมาได้สวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้บูชามาก่อน ดูง่ายสบายตา น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1110.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสมปี2522+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงสว่าง พระกระแสโลหะแบบนี้จะออกได้เร็วที่สุดเนื่องจากราคาไม่แพงเหมือนทองเหลือง แต่เวลาเลี่ยมจะโดดเด่นมาก โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1111.ขุนแผนพิมพ์ไม่มีกุมารก้นอุดผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผาพิมพ์ไม่มีกุมาร จัดสร้างปี 2492-2493 โดยอุดผงพุทธคุณด้านล่าง จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กรกฎาคม 2013
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1112.พระพิมพ์วัดบางนมโคเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์นี้ถอดจากพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับไก่หางพวง ของวัดบางนมโค ซึ่งเป็นพระพิมพ์นิยมอีกพิมพ์หนึ่งของท่าน เทยุคกลางๆ เื้นื้อปูนผสมผงขนาดกำัลังน่าอาราธนาใช้ น่าสะสมบูชามากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ไก่6-1.jpg
      ไก่6-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.5 KB
      เปิดดู:
      14,333
  11. SKUN

    SKUN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +421
    ขอทราบราคาครับ
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอโทษด้วยครับพี่ ปิดรายการให้พี่อีกท่านไปแล้วครับ ขอบพระคุณที่สนใจพระของทางร้านครับ
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1113.พระพิมพ์สี่เหลี่ยมข้างบัวปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเนื้อปูนผสมผงปี2527 เป็นที่รู้จักกันอย่างดีสำหรับผู้ซึ่งศรัทธา และสะสมพระเครื่องสายหลวงปู่ดู่วัดสะแก เนื่องมาจากเป็นพระที่มีประสบการณ์สูง มีหลากหลายพิมพ์ อีกทั้งยังมีหลายราคาให้เลือกบูชา แตกต่างกันไปตามความนิยมในแต่ละพิมพ์ พระปี2527 ขออนุญาติหลวงปู่เมตตาปลุกเสกโดยเทกันในวัด ปลุกเสกนานจนท่านมรณะภาพ พระทั้งหมดบรรจุไว้ในโอ่ง มีการยาฝาด้านบน เจาะรูระบายอากาศ พระทุกองค์เป็นพระถอดพิมพ์โดยมีทั้งถอดพิมพ์ของพระในวัดเอง และถอดจากสำนักอื่น พระพิมพ์ที่พบมากมีพระสมเด็จซึ่งประกอบด้วยพิมพ์ย่อยหลายพิมพ์ด้วยกัน มีพระถอดจากเหรียญยันต์ดวง ข้างบัว22 หลวงปู่ทวดข้างบัวปี20 พระลือหน้ายักษ์ พระกริ่งไตรสรณคม พระนางพญาพิมพ์วัดบัว พระพุทธหลังโบสถ์ ที่พบเป็นลูกอมก็มีแต่น้อย พระปี2527 จะมีการเทหลายครั้งแต่ละครั้งจะมีเนื้อหาแตกต่างกันไป บางคราวพระพิมพ์เดียวกันแต่มีเนื้อหาที่แตกต่างกัน เกิดจากการผสมปูนและมวลสารอื่นในสัดส่วนที่แตกต่างกันในการเทแต่ละครั้ง จำนวนการสร้างหลักหมื่น แต่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด พระพิมพ์ที่นิยมมากได้แก่ยันต์ดวง และพระกริ่งไตรสรณคม แต่พบเจอได้น้อยที่สุด นับเป็นพระที่ทันหลวงปู่ท่านเมตตาเสก มีเจตนาการสร้างที่บริิสุทธิ์ และมีราคาที่ไม่แพง พุทธคุณนั้นไม่ต้องพูดถึง ศิษย์สายวัดสะแกประจักษ์กันมามากแล้วครับ พระองค์นี้เป็นพระถอดจากสี่เหลี่ยมข้างบัวปี2522 โดยมีการแต่งแม่พิมพ์เพิมให้ขอบทั้งสี่ด้านหนาขึ้น ด้านหลังมี 1 ด ซึ่งในโอ่งพบทั้งที่มี และไม่มีโค้ดลวดนี้ พระองค์นี้สภาพเดิมๆ ท่านเจ้าของเก่าได้แช่น้ำมนต์เอาไว้ นอกจากสวยเดิมแล้วยังดูง่าย น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1114.พระกลีบบัวเื้นื้อซีเมนต์เทา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระกลีบบัวเนื้อซีเมนต์เทาองค์นี้นับเป็นพระยุคต้นของท่าน เทด้วยเนื้อซีเมนต์เทาล้วน องค์ใหญ่ล่ำหนา โดยมากพระพิมพ์นี้จะพบเนื้อปูนผสมผงเสียเป็นส่วนมาก พระองค์นี้เรียกว่าทั้งสวยงาม และหายาก ด้านหลังพบรอยจารดินสอรางๆ โดยมากพระเนื้อซีเมนต์เทาจะมีการจารด้านหลัง ศิษย์รุ่นเก่าเรียกศูนย์จันทร์ เป็นการจารตามฤกษิ์ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    1115.ยันต์ดวงเนื้อปูนสผมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเนื้อปูนผสมผงปี2527 เป็นที่รู้จักกันอย่างดีสำหรับผู้ซึ่งศรัทธา และสะสมพระเครื่องสายหลวงปู่ดู่วัดสะแก เนื่องมาจากเป็นพระที่มีประสบการณ์สูง มีหลากหลายพิมพ์ อีกทั้งยังมีหลายราคาให้เลือกบูชา แตกต่างกันไปตามความนิยมในแต่ละพิมพ์ พระปี2527 ขออนุญาติหลวงปู่เมตตาปลุกเสกโดยเทกันในวัด ปลุกเสกนานจนท่านมรณะภาพ พระทั้งหมดบรรจุไว้ในโอ่ง มีการยาฝาด้านบน เจาะรูระบายอากาศ พระทุกองค์เป็นพระถอดพิมพ์โดยมีทั้งถอดพิมพ์ของพระในวัดเอง และถอดจากสำนักอื่น พระพิมพ์ที่พบมากมีพระสมเด็จซึ่งประกอบด้วยพิมพ์ย่อยหลายพิมพ์ด้วยกัน มีพระถอดจากเหรียญยันต์ดวง ข้างบัว22 หลวงปู่ทวดข้างบัวปี20 พระลือหน้ายักษ์ พระกริ่งไตรสรณคม พระนางพญาพิมพ์วัดบัว พระพุทธหลังโบสถ์ ที่พบเป็นลูกอมก็มีแต่น้อย พระปี2527 จะมีการเทหลายครั้งแต่ละครั้งจะมีเนื้อหาแตกต่างกันไป บางคราวพระพิมพ์เดียวกันแต่มีเนื้อหาที่แตกต่างกัน เกิดจากการผสมปูนและมวลสารอื่นในสัดส่วนที่แตกต่างกันในการเทแต่ละครั้ง จำนวนการสร้างหลักหมื่น แต่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด พระพิมพ์ที่นิยมมากได้แก่ยันต์ดวง และพระกริ่งไตรสรณคม แต่พบเจอได้น้อยที่สุด นับเป็นพระที่ทันหลวงปู่ท่านเมตตาเสก มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ และมีราคาที่ไม่แพง พุทธคุณนั้นไม่ต้องพูดถึง ศิษย์สายวัดสะแกประจักษ์กันมามากแล้ว พระองค์นี้เป็นยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงที่เลื่องลือมากที่สุดด้านประสบการณ์ นับเป็นพระพิมพ์ที่นิยมที่สุดในปี2527 พระองค์นี้เทออกมามีเนื้อปูนเกินบ้าง ทว่าดูง่าย หากจะหาพระยันต์ดวงผงสักองค์ ที่ราคาไม่แพง ขอแนะนำพระองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1116.หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่+บรอนด์เจิม หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ใหญ่ เป็นพระเนื้อผงหายากของหลวงปู่ดู่ โดยมากพิมพ์นี้ที่เจอจะพบว่ามีบรอนด์เจิมด้านหน้าและด้านหลังองค์พระ สอบถามจากศิษย์รุ่นเก่าท่านว่ารุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเจิมบรอนด์ด้วยตัวท่านเอง แม้ในทางการซื้อขายจะพิสูจน์ไม่ได้เหมือนรอยจารซึ่งเป็นรายมือว่าเป็นรอยเจิมของท่านหรือไม่ ทว่าพิจารณาจากประวัติที่เล่าจากศิษย์ยุคเ่ก่า และลักษณะการเจิมที่ด้านหน้า และหลังเหมือนกันในเกือบทุกองค์ันั้น น่าจะเป็นการเจิมของหลวงปู่อย่างแน่นอน หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงองค์นี้เทออกมาได้ดี องค์ล่ำหนา บรอนด์เจิมเก่าจัด แลดู classic มากครับ นับเป็นพระหายากอีกรุ่นที่น่าสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    1117.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ ฟอร์มดีเทออกมาได้สมมาตร ฟองอากาศน้อยเป็นบล๊อคสายฟ้า คือจะมีขนาดเล็กกว่าบล๊อคธรรมดาเล็กน้อย พระพุทธเจ้าเหนือพรหมจัดเป็นพระพิมพ์เอกลักษณ์ของหลวงปู่ดู่ ที่ศิษย์ถามหากันมากที่สุด นอกจากจะแฝงคติในทางพุทธศาสนาว่าด้วยเรื่องราวของพระพุทธเจ้าที่โปรดเท่าพกาพรหมแล้ว ยังมีพุทธศิลป์ที่งดงาม classic ยิ่งพิจารณาิยิ่งงามครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กรกฎาคม 2013
  14. Focusso

    Focusso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +148
    ขอทราบราคารายการ 1095. 1103. 1109. ครับ
     
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ส่งข้อความไปแล้วนะครับ
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1118.หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สภาพสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการอาราธนาสใช้มาก่อน น่าสะสมบูชาก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นไปอีก ปัจจุบันเหรียญเปิดโลกสวยๆราคาไปไกลแล้วครับ พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งมีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1119.หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปิดทองพิธีเปิดโลกปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สภาพสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการอาราธนาสใช้มาก่อน นอกจากนี้ยังมีปิดทอง ซึ่งหายากกว่าแบบธรรมดา น่าสะสมบูชาก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นไปอีก ปัจจุบันเหรียญเปิดโลกสวยๆราคาไปไกลแล้วครับ พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งมีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1120.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนที่จะนำไปเท ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ เนื้อหาลูกอมหากส่องในรูเล็กๆซึ่งมีเกือบทุกลูกนั้นจะพบมวลสารสีเทา และสีดำ ซึ่งพบแบบไม่ทาชันยาเรือก็มีครับ ลูกอมทาชันยาเรือโดยมากมีเลข 1 ไทย หรืออาจมองเป็น ด ก็ได้แทบทุกลูก จะหายากกว่าลูกอมสีขาวมากครับ ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1121.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ รอยจารที่ใต้ฐานติดชัดเจน บางองค์นั้นรอยจารจะติดไม่ชัดเนื่องจากเหล็กจารเมื่อจารไปเรื่อยๆนั้นจะหมดความคมลงไปครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    1122.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522+จารหน้า หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงสุกสว่าง นอกจากนี้ยังมีรอยจารของหลวงปู่ดู่ด้านหน้า ซึ่งพบน้อยมาก โดยมากพระพรหมรุ่นนี้จะจารด้านหลังครับ นอกจากนี้โค้ดตอกชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2013
  17. teelor

    teelor Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2010
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +65
    1089 1120 1121 ขอทราบราคาครับ ขอบคุณ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    1089 กับ 2021 เป็นองค์เดียวกันครับ 32000 บาทครับผม
    ส่วนลูกอมชันยาเรือมีผู้บูชาแล้วครับ 3500 บาทครับผม

    ขอบพระคุณที่สนใจพระของทางร้านครับ
     
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1123.เหรียญเศรษฐีเนื้อเงินปี2531+เลี่ยมทองฝังเพชร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินสภาพคัดสวย ผิวออกเงินครามเดิมและสวยมาก ไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้ หรือกล่าวได้ว่าไม่ได้โดนสัมผัส พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จมูกดี โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองฝังเพชรร้านพรประภาอย่างหนา น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1124.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนทีจะนำไปเท ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ จัดเป็นลูกอมที่หายากกว่าเนื้อขาวมาก ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    1125.พระเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองปี2522+เลี่ยมทองฝังเพชร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะเป็นเนื้อทองเหลืองสุกสว่าง ซึ่งเป็นเนื้อที่นิยมที่สุด กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดนั้นท่านเจ้าของเก่าได้ทำการถ่ายภาพไว้ก่อนเลี่ยม และรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองฝังเพชรร้านพรประภาอย่างหนา ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1126.ขุนแผนเนื้อดินเผามีกุมารก้นอุดผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผา ซึ่งเผาในวัดราวปี 2492-2493 หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นขุนแผนยุคแรกๆของท่าน เป็นพิมพ์มีกุมารนิยม ก้นอุดผงพุทธคุณครบสูตร จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    1127.เหรียญหล่อเสมาเนื้อเงินปี2522+ตลับทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้น ให้บูชาพร้อมตลับทองอย่างดีครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กรกฎาคม 2013
  20. ดาวศุกร์

    ดาวศุกร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +554
    ขอทราบราคารายการที่ 1095 ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...