ท่านมหา(บัว)ไปด้วยฟังเทศน์จุใจ...หลวงปู่หลุย จันทสาโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Lacuna, 5 สิงหาคม 2013.

  1. Lacuna

    Lacuna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,132
    ค่าพลัง:
    +250
    [​IMG]

    เรากับท่านอาจารย์หลุยสนิทกันมากนี่นะ เราเดินจงกรมอยู่ในป่าตอนกลางคืน วันนั้นเราจะไม่ไปหาท่าน(พระอาจารย์มั่น) คือคืนที่ผ่านมาเราไปแล้ว วันหลังมานี้ไม่ได้ไป ทีนี้ท่านอาจารย์หลุยท่านอยากไป ท่านก็เลยถามว่าเราอยู่ไหน ไปหาที่กุฏิไม่เห็น นู่นอยู่ทางจงกรมในป่า ท่านก็เดินกุบกับๆ เข้าไปกลางคืนนะ ฟังเสียงกุบกับๆ

    แต่เราคิดนี่เราคิดเกี่ยวกับเรื่องพ่อแม่ครูจารย์นะ หรือท่านเป็นอะไรนา พระเณรส่วนมากจะต้องมาหาเรา หรือท่านเป็นอะไร เสียงเดินใส่รองเท้ามืดๆ โครมครามๆ เข้าไป พอไปใกล้ๆ ทางจงกรม เรายืนอยู่นี่ ใครมานี่เราว่า ผมเอง ท่านว่างั้น พอท่านรู้จากเสียงว่าถูกองค์แล้ว ท่านก็คว้าแขนเราจับแขนจูงเลยเทียว จะเอาไปไหน ไปฟังเทศน์ละซี อ้าวเมื่อคืนนี้ผมไปแล้ว ท่านอาจารย์ทำไมไม่ไป ก็อย่างนั้นละซี ผมไม่ได้ไปเมื่อคืนนี้ แล้วไปแต่ท่านอาจารย์ไม่ได้เหรอ โอ๋ย ไม่ได้เดี๋ยวถูกท่านเขกเอา แล้วก็จูงแขนออกมาเลย จนมาถึงที่โล่งถึงค่อยเดินตามหลังท่านไป ท่านอาจารย์หลุยนิสัยท่านอย่างนั้น จับแขนเราจูงออกมาเลยจากทางจงกรม ไปก็แหย่เรื่องนั้นเรื่องนี้ ได้ฟังจนได้นั่นแหละถ้าเราไป หากมี ได้ฟังจนได้นั่นแหละ

    พอลงมาแล้ว นั่นเห็นไหมล่ะ ไปแต่ผมนี่ถูกท่านเขกเอาแล้ว ท่านมหาไปด้วยฟังเทศน์วันนี้จุใจ ท่านว่างั้น สำหรับเราไม่ค่อยมีอะไรกับพ่อแม่ครูจารย์ ขึ้นเมื่อไรได้ทั้งนั้นเรา องค์อื่นจะขึ้นได้ง่ายๆ เหรอ ไม่ได้นะ สำหรับเราขึ้นเมื่อไรได้ขึ้นหาท่าน มันหากมีจังหวะจะพอเหมาะสมที่ท่านไม่ดุ ไม่เคยดุนะ เราไปเวลาไหนท่านอยู่เงียบๆ องค์เดียว ปั๊บขึ้นเลย ท่านก็ไม่ว่าอะไร องค์เหล่านั้นไม่ได้นะ พระกลัวมากที่สุดเลย เรื่องเราอยากได้ความรู้แปลกๆ ต่างๆ ก็เวลาไปหาท่านโดยเฉพาะ กราบเรียนถามเรื่องนั้นเรื่องนี้ซอกแซกซิกแซ็ก คอยฟังไปๆ แต่ท่านเมตตาอยู่นะกับเรา ท่านไม่เคยดุ ไปหาท่านเมื่อไรไปได้ อยู่องค์เดียวก็ขึ้นไปเลย องค์อื่นไม่ได้นะ ต้องระวัง ไม่มีใครกล้าแหละ ก็มีแต่เราองค์เดียวเข้านอกออกในได้ ท่านก็ไม่ดุนะ เราก็เข้าในจังหวะไม่ดุนั่นแหละ อย่าไปเข้าแบบลิงจับจมูกแมวก็แล้วกัน เดี๋ยวมันตบเอา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.png
      1.png
      ขนาดไฟล์:
      412.3 KB
      เปิดดู:
      465
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...