ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ยกตัวอย่าง

    <O:p[​IMG]</O:p>
    <O:p</O:p
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    .
     
  3. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    เห็นด้วยกับคุณตั้ม 2กั๊ก เป็น1แบน

    2 แบน เท่ากับ 1กลม

    กั๊กมากๆ ระวังเมานะครับ

    เดี๋ยว ศีล5ไม่ครบ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วัฏสงสารแบบ ... Matrix

    "คุณไม่ได้มาเพราะถูกเลือก แต่เพราะคุณเลือกแล้วถึงได้มา "

    [​IMG]


    ข้อคิดธรรมะจากเรื่อง
    "เดอะแมทริกซ์ รีโหลด (The Matrix Reloaded)"

    โดย เชน ไซแอน www.TheDailyEnlightenment.com
    เผยแพร่บนเครือข่ายข่าวสารชาวพุทธ
    (The Buddhist News Network)
    4 มิถุนายน 2546

    ภาพยนตร์ไตรภาค เดอะแมทริกซ์ ..... ( "เดอะแมทริกซ์รีโหลด" เป็นภาคที่สอง) มีแง่มุมชวนคิดหลายอย่าง อาทิ คำถามเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของตัวตน , อะไรคือความจริง , การเข้าถึงสัจจะและการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ บทความนี้จึงเขียนขึ้นมาเพื่อชวนกันวิเคราะห์ภาพยนตร์ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา

    พี่น้องตระกูลวาโชว์สกี ..... ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวว่า "มีอะไรหลายอย่างที่โดดเด่น และน่าสนใจเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและคณิตศาสตร์ ซึ่งติดตราตรึงใจเรามานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกฎควอนตัมฟิสิกส์ และในแง่ที่ศาสตร์ทั้งสองมาบรรจบพบกัน"

    บทความนี้ ..... พยายามที่จะสะท้อนให้เห็นว่าแต่ละฉากในภาพยนตร์มีความพยามยามดำเนินเรื่องให้สอดคล้องกับหลักพุทธศาสนาอย่างไร ก่อนอื่นใคร่ขอบอกว่า นี่เป็นเพียงการเชื่อมโยงอย่างคร่าว ๆ เท่านั้น และไม่ได้มุ่งเน้นความถูกต้องตามหลักปริยัติอย่างเคร่งครัด หากต้องการร่วมแสดงความคิดเห็นหรือเสนอแนะใด ๆ กรุณาอีเมล์ไปที่ matrix@thedailyenlightenment.com

    แมทริกซ์คือสังสารวัฏฏ์ ..... แมทริกซ์เทียบได้กับอะไร แมทริกซ์เปรียบเสมือนสังสารวัฏฏ์ (คือ เราอาศัยอยู่ในโลก แต่เรารับรู้สิ่งต่าง ๆ อย่างไม่ถูกต้อง ด้วยจิตใจที่หลงผิดของเราเอง) การถูกแมทริกซปิดบังให้มืดบอดไม่ใช่สิ่ง ที่เป็นไปไม่ได้ เหมือนกับสมัยนี้ ถ้าเราไม่ได้รับการศึกษา เราก็คงจะเข้าใจว่าโลกแบน(เพราะตามันเห็นว่าแบนจริง ๆ ) หรือไม่ก็เข้าใจว่าพระอาทิตย์สว่างตอนเช้าแล้วดับตอนกลางคืน เพราะเชื่อสายตาของตนเอง โลกนี้ช่างเต็มไปด้วยสิ่งลวงตาลวงใจมากเหลือเกิน!

    ฝันร้ายของนีโอ ..... แม้ว่านีโอจะหวาดผวากับฝันร้ายซ้ำซากว่า ไตรนิตีถูกยิง ตอนที่เธอจะ "ตาย" แต่เขาก็เชื่อว่า "มันจะไม่สิ้นสุด จนกว่ามันจะสิ้นสุด" เขาเชื่อเช่นนี้ เพราะเขายังไม่ได้เห็นเธอตายจริง ๆ ข้อนี้ช่วยให้เราระลึกได้ว่า แม้สิ่งต่าง ๆ มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นตามกฎแห่งกรรม แต่ก็อาจไม่เกิดขึ้นก็ได้ ตราบใดที่เรามี"ความเพียร"ในการกอบกู้สถานการณ์ให้เปลี่ยนแปลงไป และตอนหนังใกล้จบ นีโอก็สามารถทำให้ไตรนิตี ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้หลังจากที่เขาสามารถเข้าถึงภาวะใกล้ตายของเธอได้สำเร็จ

    นีโอ ผู้มีเมตตาแต่ขาดปัญญา ..... แม้นีโอจะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองว่าเขาเป็นหนึ่งเดียวที่สามารถช่วยทุกคนให้รอดพ้นจากแมทริกซ์ได้ แต่นีโอก็บอกกับไตรนิตีว่า "ผมเพียงอยากรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง" นีโอจึงเปรียบได้กับผู้ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความกรุณา แต่ขาดปัญญา ไม่รู้ว่าจะนำพาสรรพสัตว์หลุดพ้นจากสังสารวัฏฏ์ (การเวียนว่ายตายเกิด) ได้อย่างไร ตรงนึ้เท่ากับช่วยย้ำให้เราเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาปัญญาควบคู่ไปกับ ความกรุณา อุปมาเหมือนกับนกที่จะต้องมีสองปีก จึงสามารถบินได้

    ศรัทธาที่มืดบอดของมอร์เฟียส ..... หลายคนสงสัยว่า ทำไมมอร์เฟียสจึงเชื่อมั่นในคำทำนายของโอราเคิลยิ่งนัก เขาเชื่อตั้งแต่ในภาคแรก และยืนยันความเชื่อที่ปราศจากเหตุผลรองรับ มาจนถึงภาค reloaded ด้วยความเชื่ออันงมงายของมอร์เฟียส ลูกเรือทุกคนต่างเต็มใจปฏิบัติตามคำบัญชาของเขาด้วยความเชื่อมั่นและไว้ใจในตัวเขา เขาคือผู้ที่ทำให้ประชาชนชาวไซออน (Zion) มีความหวัง แต่แล้วในตอนจบของหนัง มันได้กลับกลายเป็นความสิ้นหวังไป (แต่เราก็หวังว่านีโอจะสามารถช่วยชีวิตชาวไซออนได้ในภาคที่สาม)

    ความเชื่อมั่นในคำทำนายของ"โอราเคิล" ..... เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นในความยึดมั่นถือมั่นของมอร์เฟียส ทำให้ได้เห็นความต้องการลึกๆ และ ความเชื่อมั่นของเขา อย่างไรก็ตามในที่สุด ความ(ไม่)จริงก็ได้ปรากฏตามที่มันเป็น (ไม่ได้เป็นไปตามความเชื่อของใครๆ) ตรงนี้ถ้าพิจารณาให้ดี จะเห็นว่าคนเราทั่วๆไปก็เหมือนกัน คืดจะเชื่อในสิ่งที่เราต้องการเชื่ออยู่แล้ว ถ้าเป็นเช่นนี้จริง เราจำเป็นต้องการให้โอราเคิลมาบอกเราให้เชื่อในสิ่งที่เราเชื่อ หรือต้องการเชื่ออยู่แล้วหรือ! ไม่จำเป็นเลย ใช่ไหม ฉะนั้นอย่าตกเป็นเหยื่อของการหลอกตัวเอง เพราะขาดปัญญา

    เอเยนต์สมิธ คือ"มาร" ..... เอเยนต์สมิธ ซึ่งไล่ล่านีโออย่างไม่ลดละ อาจเปรียบได้กับมารในตัวนีโอเอง ที่พยายาม "ฆ่า" เขา ด้วยการขัดขวางไม่ให้เขาบรรลุเป้าหมาย (คือการรู้แจ้งสัจธรรม) ในภาคแรก นีโอไม่ได้ทำลายล้างเอเยนต์สมิธให้สิ้นซาก เขาจึงกลับมาได้ในภาคสอง ตรงนี้บอกให้เราตระหนักถึงความสำคัญของการกำจัดกิเลสมาร (ความโลภ ความโกรธ ความหลง) ในตัวเราให้หมดสิ้นไป การที่สมิธสามารถ "เนรมิตกาย" ขึ้นมาตั้งมากมาย อาจเทียบได้กับการที่เรายอมให้กิเลสมารเกิดขึ้นในใจของเราอย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพราะไม่ได้ฝึกจิตใจให้เข้มแข็งพอ และมักทำอะไรตามความเคยชิน ไม่ทำด้วยความมีสติ เหตุการณ์ที่ซ้ำรอยเดิม ตอนที่นีโอหนีสมิธอีกครั้ง สมิธพูดว่า "มันกำลังเกิดขึ้นอีกแล้ว เหมือนครั้งก่อนเลย" แต่ "กายเนรมิต" ของเขากลับพูดว่า "ก็ไม่เหมือนเสียทีเดียว" ตรงนี้บอกเราว่า การเวียนว่ายตายเกิด ทำให้เราต้องประสบเรื่องทำนองเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถึงกระนั้น เรื่องแต่ละเรื่องก็ไม่เหมือนกันเสียทั้งหมด และมีหลายครั้งที่เราสามารถพัฒนาเรียนรู้ให้เกิดประโยชน์ได้

    ความเป็นซุปเปอร์แมนของนีโอ ..... การที่นีโอเหาะได้เหมือนซุปเปอร์แมน สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของจิตใจที่มีอำนาจเหนือวัตถุ (ฤทธิ์) สามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อ (และดูเหมือนท้าทายกฎทางฟิสิกส์) ได้ อย่างไรก็ตาม ความสามารถนี้อย่างเดียว ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้เขารอดพ้นจากแมทริกซ์ได้โดยเด็ดขาด เพราะอำนาจจิตไม่ได้นำมาซึ่งการรู้แจ้ง แต่เป็นเพียงผลพลอยได้ในกระบวนการฝึกจิตเท่านั้น

    ถ้าเปรียบเทียบในแนวทางแห่งพระพุทธศาสนาแล้ว ..... เหล่าบุคคลเช่น มอร์เฟียส ทรินิตี้ นีโอ และ คนอื่นๆ ก็คือโพธิสัตว์ ผู้ทำหน้าที่ช่วยเหลือสรรพสัตว์ทั้งมวล ได้ก้าวจากโลกแห่งความจริงเสมือนที่เราอยู่ ไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงแท้แบบไซออน และ ถ้าพลังของทุกคนมากพอ ก็อาจต่อสู้เอาชนะกฏแห่งวัฏสงสาร แบบเครื่องจักรที่บงการมนุษย์ได้ เมื่อนั้นโลกแห่งความหลอกลวงก็จะหมดสิ้นไป จนเหลือแต่โลกแห่งความจริง และในที่สุดไซออนจากใจกลางของโลก ก็จะขยายขอบเขตขึ้น และ พื้นดินทั้งหมดก็จะเป็นไซออนอีกครั้ง มนุษย์ชาติก็จะเป็นหนึ่งเดียวในดินแดนของมนุษย์ ชั่วนิรันดร์ ... ?

    ที่มา http://www.numtan.com/story_2/view.php?id=63


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พื้นที่ตอนใต้จีนประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 พ.ย. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า พื้นที่ขนาดใหญ่บริเวณตอนใต้ของจีนกำลังประสบปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรง โดยระดับน้ำในแม่น้ำขนาดใหญ่สองสายในมณฑลที่ปลูกข้าวลดลงเป็นประวัติการณ์

    รายงานระบุว่า ปริมาณน้ำฝนนับแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ลดลงจากระดับเฉลี่ยถึงร้อยละ 90 ในมณฑลเจียงซี และร้อยละ 86 ในมณฑลหูหนาน มณฑลปลูกข้าวขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ และแม่น้ำสองสายที่ไหลผ่านสองมณฑลดังกล่าวลดระดับลงต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำแยงซี แม่น้ำสายยาวที่สุดในประเทศ และแม่น้ำไข่มุก ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศก็ลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางการได้เร่งจัดหาน้ำดื่มสำหรับตามเมืองใหญ่ ๆ โดยการผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้ว

    ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนานในจีน ซึ่งนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า เป็นผลจากสภาพอากาศแปรปรวนที่สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ปีนี้จีนมีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในฤดูร้อนแล้วกว่า 1,100 คน.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2007
  6. เล่าปัง

    เล่าปัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    4,787
    ค่าพลัง:
    +7,918
    ขอแทรกเรื่อง The Mettrix

    ผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อน The Mettrix

    ผู้อยู่เบื้อง The Mettrix คือ เครื่องจักรกลคอมพิวเตอร์ เปรียบไปแล้วคือ ความศิวิไลซ์ด้านวัตถุ ที่ต่อให้พัฒนาจนเลิศล้ำอย่างไรก็มิอาจอยู่ได้ด้วยตัวเอง เหตุเพราะความศิวิไลซ์ที่ตัวหมายมั่นสร้างปั้นกับสร้างภัยให้กับตัวเองคือ เอเยนต์สมิธ ที่เป็นพยามารที่เข้าเกาะกุมหัวใจชาวศิวิไลซ์ได้ตามใจชอบ และนับวันยิ่งกล้าแข็งขึ้น

    สุดท้ายจำเป็นต้องต่อรองกับ จิตบริสุทธิ ของมนุษย์ที่ไม่อาจมี หรือ สร้างได้ด้วยความศิวิไลซ์ด้านวัตถุ นำมาซึ่ง บทการต่อรอง เพื่อรักษาสมดุลย์ที่ถูกต้อง แต่ยังไม่ใช่ขจัดความศิวิไลซ์ด้านวัตถุเสียทั้งหมด จบไตรภาค ก็ยังไม่มีการปลดปล่อยที่แท้จริง หากแต่เป็นการอยู่อย่างผสมผสาน มีทั้ง The Mettrix และ มนุษย์แท้ๆ ที่อยู่ใน Zion ที่ยังคงอยู่ใต้ผืนดินเสมือนยังถูกปิดบังด้วยอวิชชา


    ข้อเสียของหนังเรื่องนี้มีเรื่องเดียว

    แม้ว่าหนังพยายามใช้ปรัชญาตะวันออก โดยหลายท่านมองว่าเป็นพุทธะ เป็นหลัก แต่หัวใจของเรื่อง กลับเป็นกลอุบายที่แยบยลในการกลืนปรัชญาทั้งหลายที่เราพยายามยินดีปรีดาด้วยการ ขมวดปมสุดท้าย รัก คือคำตอบของสรรพสิ่งของการพ้นทุกข์และอวิชชาความไม่รู้ทั้งปวง ฉะนั้น หนังเรื่องนี้จึงไม่ได้ออกมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการสอนเรา แต่เพื่อครอบงำความศรัทธาอย่างแยบยล และมีในทุกๆเรื่อง

    อย่างที่นิยมในตอนนี้คือ Hero ( UBC ) แม้ตัวเองของเรื่องดูเหมือนจะเป็นชาวญี่ปุ่นที่จะเป็นผู้ไขปริศนาทั้งหมด โดย ปีเตอร์ (ผู้ทรงอภิญญา) จะควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่หนังก็ผูกไว้แล้วว่า ฮิโระ จะต้องมีคน รัก ที่ต้องไปช่วยให้จงได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2007
  7. JUNID

    JUNID สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +17
    เคยอ่านหละ ทำดีเข้าไว้เถอะครับพี่น้อง วันนี้ทำให้ดีอนาคตก็ดีตามไปด้วยนั่นแหละครับ
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    สัญญาณเตือนกรรม...อันตราย เริ่มใกล้ตัว !!!!
     
  9. mu8

    mu8 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2007
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +11
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
     
  10. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    คุณหนุมานคะ สัญญาณเตือนกรรมคืออะไรคะ อยากรู้นะคะ
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ความวุ่นวายของบ้านเมือง...
     
  12. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ใช่ดิฉันเห็นด้วยคะ อย่างพรรคที่มีคนไม่มีสัจจะอยู่เป็นหัวหน้าพรรคตุ๊กตา เอ้อกลุ้มใจคะคนไม่มีสัจจะ ลอยหน้าอยู่หน้าทีวีทุกวัน ดูข่าวทีไรกลุ้มใจเบื่อทุกทีแล้วดิฉันเห็นว่าภัยพิบัติอาจจะไม่เกิดก็ได้นะคะ เพราะพวกเทวดา,เทพต่างๆช่วยเหลือประเทศชาติอยู่ และแถวบ้านดิฉันก็มีศาลอาม่า(ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าแม่ทับทิมรึป่าว)ท่านศักดิ์สิทธิ์มากคะ แล้วท่านกำลังได้บ้านใหม่(ศาล)คือสมาคมที่ดูแลเค้าก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จแล้ว และที่สำคัญบ้านดิฉันอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ท่านต้องช่วยชาวบ้านไม่ให้เจอภัยพิบัติอยู่แล้ว
     
  13. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ถ้าหมายถึงเพชรซาอุ อย่าแตะเรื่องนี้ดีกว่า เดี๋ยวเว๊ปจะโดนปิด
     
  14. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ใช่ๆอย่าพูดถึงเพชรนั่นอีกเลย เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]


    หมอดู E.T ทายว่า

    " End Of This month TRT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2007
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=news2006_topic cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=585 height=10>อินโดฯผวา คำทำนายแผ่นดินไหวครั้งใหญ่</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight height=10>โดย เดลินิวส์<SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT> <!--START-->วัน อังคาร ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 11:48 น.

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD height=10>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=news2006_black cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=10 rowSpan=4></TD><TD width=575><!img001:m:r>เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในจังหวัดที่เกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งในอินโดนีเซียเผย ทางการเตรียมดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้า หลังจากหมอดูพลังจิตชาวบราซิลทำนายว่า ในเดือนหน้าจะมีแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในประเทศ

    นายฮุสนี ฮัสซานุดดิน โฆษกจังหวัด เบงกูลูบนเกาะสุมาตรากล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า สถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศบราซิล ส่งหนังสือมาถึงรัฐบาลระบุคำทำนายของหมอดูพลังจิตที่ว่า จะเกิดการสั่นสะเทือนระดับรุนแรงบนเกาะของอินโดนีเซียในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ นายฮัสซานุดดิน ให้สัมภาษณ์วิทยุเอลชินตา ระบุว่า ในระหว่างการประชุมของเจ้าหน้าที่ ระดับสูงในจังหวัดเบงกูลูนั้น ทางการท้องถิ่น ได้ข้อสรุปให้มีการเตรียมที่พักสำหรับผู้อพยพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่ง

    นายฮัสซานุดดิน กล่าวต่อไปว่า ในระหว่างนี้ ก่อนถึงวันที่ 23 ธ.ค. จะมีการซ้อมอพยพประชาชนทั่วจังหวัดหลายครั้ง เพราะถึงแม้อาจเป็นเพียงเรื่องที่โจษจัน แต่เราไม่ต้องการให้ประชาชนมากล่าวโทษทางการ หากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นจริง ๆ

    ส่วนนายฟาอูซาน ราห์อิม เจ้าหน้าที่อีกคนของจังหวัดเบงกูลู บอกว่า เขาเห็นสำเนาของหนังสือจากเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำบราซิลที่ระบุคำทำนายเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 8.5 ริคเตอร์บนเกาะสุมาตรา เพียงแต่ไม่ได้ระบุสถานที่ที่จะเกิดการสั่นไหว ข่าวแจ้งว่า สถานทูตอินโดนีเซียดังกล่าว เคยส่งหนังสือระบุคำทำนายเกี่ยวกับคลื่นยักษ์สึนามิถล่มอินโดนีเซียเมื่อปี 2541 มาแล้ว รวมทั้งคำเตือนถึงแผ่นดินไหวในจังหวัดเบงกูลูเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย
    อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ยังไม่มีเทคโนโลยีใด ๆ ในโลกที่สามารถทำนายการเกิดแผ่นดินไหวได้อย่างแม่นยำ.<!--END-->
    </TD><TD width=10 rowSpan=4></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://news.sanook.com/world/world_213594.php

    ภาพแผ่นดินไหว 8.4 ริกเตอร์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2550

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/View...=9500000108310<!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2007
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เด็กนักเรียน 20 คนได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวที่อิหร่าน

    [​IMG]

    เตหะราน 20 พย. - สถานีวิทยุของทางการอิหร่าน รายงานว่า เด็กราว 20 คนได้รับบาดเจ็บระหว่างพยายามวิ่งหนีออกจากอาคารโรงเรียนขณะเกิดแผ่นดินไหว 5.1 ริกเตอร์ในเขตภูเขาทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่านในวันนี้

    แผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในเขตกาเลห์ตาล ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเตหะรานราว 600 กิโลเมตรเมื่อเวลา 08.50 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 12.20 น.ตามเวลาในไทย เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากเหตุเหยียบกันในช่วงวิ่งหนีออกจากห้องเรียน ส่วนอาคารอื่นๆในพื้นที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย . -สำนักข่าวไทย

    2007-11-20 18:15:26

    จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ผนึกกำลังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 20 พ.ย.
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7

    [​IMG]

    วันที่ 12 ธันวาคม 2547 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จากสุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี อ. ปราสาท จ. สุรินทร์ ได้มาเป็นประธานชี้จุดที่จะสร้างโบสถ์วัดจุ๊บโกกี จ.อุดรมีชัย ซึ่งตั้งอยู่ริมชายแดน กัมพูชา-ไทย ตรงข้ามช่องสายตะกู กองร้อยทหารพรานที่ 2605 ต. จันทบเพชร อ. บ้านกรวด จ. บุรีรัมย์
    ...หลวงปู่ได้มาเป็นประธาน เป็นขวัญและกำลังใจให้แด่พุทธศาสนิกชนทั้ง 2 ประเทศ ทั้งชาวจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ กรุงเทพ ฯ และทหารพรานไทย

    วันที่ 11 ธันวาคม 2547 บ.ก.ไตรรัตน์นำพาเจ้าภาพสร้างโบสถ์และพระประธานชาวกรุงเทพฯ แวะไปนมัสการสมเด็จพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 อดีตบูรพกษัตริย์ผู้ทรงธรรมของชาวขอมโบราณ มหาราชผู้ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ เพื่อขอพระบรมราชานุญาตสร้างพระประธานในประเทศของพระองค์ท่าน คณะของเราได้ไปที่อำเภอพิมาย จ. นครราชสีมาก่อน เพราะพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระองค์ตั้งอยู่ที่นั่น เราได้เข้าไปเที่ยวที่พิมาย 3 แห่งคือ 1. ไทรงาม 2. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย 3. ปราสาทหินพิมาย

    สำหรับพระบรมราชานุเสาวรีย์พระเจ้าชัยวรมันองค์นี้ ตั้งอยู่ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ส่วนพระประวัติของพระองค์ท่านก็น่าศึกษายิ่งนัก


    [​IMG]

    พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 พระองค์นี้ พระองค์เป็นพระโพธิสัตว์ผู้มีบารมียิ่งนัก โปรดอ่านคำบูชาพระองค์ให้ดี ๆ ถ้าใครสามารถแปลได้จะรู้ว่า พระองค์คือพระโพธิสัตว์ (พระผู้บำเพ็ญบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้าองค์ใดองค์หนึ่งในอนาคตกาล)

    ... พระองค์ทรงก่อสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อพสกนิกรมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ ทรงโปรดให้สร้าง "อโรคยศาลา คือ โรงพยาบาลสำหรับชาวบ้าน มีพระราชดำรัสของพระองค์ตอนหนึ่งซึ่งกินใจลึกซึ้งยิ่งนัก ที่ทำให้ทราบว่าพระองค์เป็นพระโพธิสัตว์ก็คือ พระองค์ตรัสว่า

    "โรคทางร่างกายของประชาชนนี้ นับเป็นโรคทางใจที่เจ็บปวดยิ่ง
    เพราะว่าความทุกข์ของราษฎร แม้มิใช่ความทุกข์ของพระองค์
    แต่เป็นความทุกข์ของเจ้าเมือง"

    คำบูชาพระเจ้าชัยวรมันที่ 7

    ตั้งนะโม ๓ จบ

    นะโม สัพพะราชา ขันติโต ปะระมิตตา

    โพธิสัพโต อิติสัพพัญญู นะมาคะตา

    อิติโพธิมานุปัตโต อิติปิโส จะเตนะโม

    จุดธูป 7 ดอก เทียน 7 เล่ม กล่าวคาถา 7 จบ

    ที่มา http://www.intaram.org/community/content/view.asp?PostID=ContentID0000020

    หมายเหตุ

    ได้มีเสียงร่ำลือกันในหมู่นักปฎิบัติธรรมว่า พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 นี้ได้มาเกิดเป็นคนไทยในยุคปัจจุบันนี้แล้ว และจะมาช่วยทำหน้าที่ช่วยเหลือคนไทยให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ ที่กำลังจะเกิดในอนาคตอันใกล้นี้(ตามหน้าที่ของพระโพธิสัตว์) เรื่องนี้จะจริงเท็จแค่ไหน ผมไม่ขอยืนยันเพียงแต่นำมาบอกกล่าวให้ได้ทราบกันเท่านั้นครับ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2007
  19. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    ทำไมล่ะ พี่น่ะโง่ เรื่อนี้จริงๆ PM มาบอกหน่อยดิ
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เก่าแก่ ****

    ประสาทหิน โบราณเก่าแก่...ศิลปเดียวกับที่ลพบุรี
    หน้าบนยอดประสาท....คือ "โลกุตตระ"
    เลข ๗ คือ...สัญญาลักษณ์ของ โลกุตตระ
    จุดธูป ๗ ดอก....เมื่อกราบไหว้ โลกุตตระ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...