อัศจรรย์!!! กระแสพลังธรรม.. พระขุนแผนพิชัยสมบัติเนื้อผงเหล็กน้ำพี้(ตำรับขุนแผนชมตลาด)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย smart7667, 29 กรกฎาคม 2013.

  1. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    ท่านอ่านแล้วสวดมนต์แล้วผมว่ามงคลใจดีครับ เข้ามาอ่านกระทู้นี้มิจำเป็นต้องเช่าพระนะครับแต่ถ้าต้องการเชิญตามจตศรัทธา...แล้วกันครับทำใจร่มๆเย็นๆ...
    ธรรมบรรยายอบรมพนักงานเลมอนฟาร์มเรื่อง "การงานเพื่อความสุข"
    โดย ไถ่ฟับเอิ๋น : ภิกษุมุตราธรรม (หลวงพ่อส้มโอ)




    การฝึกปฏิบัตินั้นเรียบง่ายมาก ด้วยความเรียบง่ายนั้นจึงทำให้เรารู้ว่าทุกคนฝึกปฏิบัติเจริญสติได้ เมื่อเราหายใจเข้า เรารู้ว่า เราหายใจเข้า เมื่อหายใจออก เรารู้ว่าเราหายใจออก และรู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นภายในตัวฉัน และอะไรกำลังเกิดขึ้นอยู่รอบๆ ตัวฉัน เรารู้จิตใจของเรา รู้ร่างกายของเรา รู้แล้วเราจะเปลี่ยนแปรเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น


    เมื่อเราตระหนักรู้ถึงลมหายใจ สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งวิเศษ อยู่กับลมหายใจ หายใจเข้าฉันรู้ว่าฉันกำลังหายใจเข้า หายใจออกฉันรู้ว่า ฉันกำลังหายใจออก เมื่อเราอยู่กับลมหายใจเราจะไม่คิด ไม่กังวล เราจะรู้สึกถึงความสุข ความสงบ ความสันติในทันที ในขณะที่ อยู่กับลมหายใจ เมื่อเราอยู่กับลมหายใจแบบนี้เราเรียกว่า สติ จะทำให้เราเท่าทันว่า อะไรเกิดขึ้นในกาย ในจิต อะไรเป็นสิ่งที่ดี อะไรเป็นสิ่งที่ไม่ดี เป็นประโยชน์หรือไม่ และเรายังอาจสามารถรู้ไปถึงต้นสายปลายเหตุว่ามันเกิดขึ้นมาจากไหน แล้วเข้าใจว่า อะไรคือสิ่งที่ควรบริโภค อะไรที่จะทำให้เราสบาย ทำให้เราสุขสันติมากขึ้น สมบูรณ์มากขึ้น


    เวลาเราฝึกสติเราจะมีความสามารถที่จะเข้าใจ รู้จักตัวเอง ซึ่งจะนำมาซึ่งความสามารถ หรือพลังแห่งการกระทำในทางที่ถูกต้อง เมื่อกระทำในสิ่งที่ถูกต้องเราจะสร้างจิตแห่ง เมตตากรุณา จิตที่สูงส่งมากขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนแปรชีวิตของเราได้มากขึ้น และเรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรกระทำเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตของเรา อะไรที่เราไม่ควรทำ เราจะรักชีวิตของเรา รักตัวเองได้เหมือนกับว่าเมื่อเรามีเด็กอยู่ในครรภ์ เรารู้ว่าเวลาเรา ทำอะไร ก็จะมีผลต่อลูกของเราด้วยเสมอ เราจึงรู้ว่าเราควรจะกินอย่างไร จะทำอะไร เพื่อให้มีผลต่อเด็กในท้อง เมื่อเราฝึกสติเราก็จะรู้ว่า เมื่อเราทำอะไรกับตัวของเรา ก็จะมี ผลกระทบต่อผู้อื่น เราไม่ได้แยกขาดจากผู้อื่น


    เมื่อเรามีชีวิตที่มีคุณภาพ เราจะเห็นได้ว่าคุณภาพชีวิตของเรา ไม่ได้มีเฉพาะตัวเรา เท่านั้น จริงๆ แล้วคุณภาพชีวิตของเรามาจากบรรพบุรุษด้วย เราเป็นผู้สืบทอดสืบเนื่อง จากท่าน สิ่งที่มีคุณค่าในชีวิตของเราขณะนี้ก็จะส่งทอดไปถึงลูกหลานด้วย ในฐานะมนุษย์ เรามีความสามารถในการตระหนักรู้ เมื่อเราฝึกฝนให้มีสติมีการตระหนักรู้ เราก็จะเลือก ได้ว่า เราจะมีชีวิตอย่างไรให้มีคุณค่า ให้มีคุณภาพ


    สำหรับสัตว์เดรัจานก็มีเมล็ดพันธุ์แห่งสติเช่นกัน แต่เมล็ดพันธุ์นั้นเล็กมาก เขามี สัญชาติญาณในการดำรงชีวิต แต่แปรเปลี่ยนชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีกว่าไม่ได้ เราเป็นมนุษย์ เราเองก็มีเมล็ดพันธุ์เช่นเดียวกับสัตว์ด้วย หากไม่มีการปฏิบัติเราก็จะดำเนินชีวิตแบบนั้น ไม่รู้ตัว ให้สัญชาตญาณของสัตว์นำชีวิตเรา ทำให้เรามีชีวิตอยู่ในความมืด อยู่ในความทุกข์


    สภาพสังคมปัจจุบันอยู่ในสภาพที่เลวร้าย เช่นภาวะโลกร้อน เราไม่มีเวลามากนักที่จะเหลืออนาคตที่ดีไว้ให้ลูกหลาน เราอาจไม่มี เวลามากนักหากเราไม่ระมัดระวังในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ภาวะปัจจุบันนั้นยากเหลือเกินที่เราจะหมุนเวลาให้หวนกลับ ในหมู่บ้านพลัม ก็พยายามที่จะใช้ชีวิตอยู่โดยช่วยลดภาวะโลกร้อน เราพยายามบริโภคน้อยลง ปีที่ผ่านมาเราลดการบริโภคลง ปกติเราไม่บริโภค เนื้อสัตว์อยู่แล้ว แต่ปีที่ผ่านมาเราไม่บริโภคนมและผลิตภัณฑ์จากนมด้วย เพราะเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ จะผลิตแก๊ส ออกมาทำให้โลกร้อน และในหมู่บ้านพลัมที่อเมริกา ก็ทดลองใช้รถที่ขับเคลื่อนโดยก๊าซที่เหลือจากการหุงต้ม จากการทอด


    เมื่อหลวงพ่อได้รู้ถึงอุดมการณ์ ความคิดของเลมอนฟาร์ม ในการทำสิ่งดีๆ สิ่งนี้ก็เป็นการช่วยโลกช่วยสิ่งแวดล้อม แม้ว่า เลมอนฟาร์ม จะมีเพียง 7 สาขาในกรุงเทพ ที่จำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ดูไม่เยอะ เมื่อเทียบกับระดับประเทศหรือระดับโลก แต่ก็นับเป็นงานที่ดีที่ได้ช่วยให้โลกปลอดภัย และน่าอยู่ในรุ่นลูกหลาน การที่เรามีส่วนร่วม อยู่ในนี้ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดๆ ก็ถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือโลก เป็นงานแห่งอริยะ เป็นการงานอันศักดิ์สิทธิ์


    ในตอนแรกหลวงพ่อได้เกริ่นไว้ว่า แม้เมื่อเป็นพระโพธิสัตว์ก็ยังมีการโต้แย้ง โต้เถียงอยู่ แต่บุคคลผู้อยู่บนหนทางแห่งการตื่นรู้นั้น จะมีวิธีการแก้ไขความขัดแย้ง มีวิธีการในการปฏิบัติต่อความขัดแย้ง ท่านจะเล่าให้ฟังย่อๆ ถึงการฝึกปฏิบัติเริ่มต้นใหม่ ที่จะช่วยให้เรา พูดคุย สื่อสาร เมื่อเราเกิดความขัดแย้ง นี่เป็น สิ่งสำคัญพื้นฐานของการเริ่มต้นใหม่ ก็คือ

    1. การฝึกที่จะฟังอย่างลึกซึ้ง
    เปิดใจฟังโดยไม่ตัดสิน เปิดใจฟังว่าเขามีความตั้งใจอย่างไร มีแรงบันดาลใจอย่างไร เปิดหัวใจฟังรับฟัง
    2. ใช้ภาษาแห่งความรัก
    ใช้วาจาแห่งสติ สื่อสารให้เราเข้าใจซึ่งกันและกันไม่ใช่ด้วยความโกรธ หงุดหงิด




    ธรรมบรรยายอบรมพนักงานเลมอนฟาร์มเรื่อง "การงานเพื่อความสุข"
    โดย ไถ่ฟับเอิ๋น : ภิกษุมุตราธรรม (หลวงพ่อส้มโอ)
    แปลเป็นภาษาไทยโดย ภิกษุณีนิรามิสา
    เรียบเรียงโดย อรุณจิตรา
    จาก หมู่บ้านพลัม หมู่บ้านพลัมประเทศไทย - ThaiPlumVillage.org
     
  2. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    ถามว่าบทสวดพระขุนแผนมีไหมใช้ได้ทุกบทนะครับที่เป็นคุณพระหากจะใช้คาถาธาตุวิชาธาตุดูกระทู้หน้าต้นๆนะครับ..สาธุครับเชิญเลยครับ ด้วยรัก...
     
  3. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    [​IMG]
    พระนอนศักดิ์สิทธิ์ที่วัดนางโอ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
    [​IMG]
    ยามรุ่งอรุณที่สามจังหวัดชายแดนใต้
    [​IMG]
    รถจิ๊บมีให้เห็นทั่วไปในภาคใต้ตอนล่าง....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2013
  4. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    พระขุนแผนพิชัยสมบัติ บูชาสามร้อยบาท(เสกที่พ่อท่านบ่าวตามดำริสิบหกวัน)
    พระปิดตาลืมตามิดปิดตาเห็น บูชาสองร้อยบาท(เสกนานตามเคล็ดเขาอ้อ)
    รายการพิเศษ น้ำมันเมตตาอาจารย์ทอง สำเภาเชย บูชาสองร้อยบาท(ของเก่าเห็นผล)
    รายการมหาพิเศษ สีผึ้งสีน้ำตาล สีขาว บูชาตลับละ หนึ่งร้อยสิบบาท(เห็นผลเห็นจริง)
    เชื่อในพระรัตนตรัย เชื่อในการกระทำดี เชื่อในความคิดเชิงบวก ไม่เชื่ออย่าทำบุญเช่าไปไม่บังเกิดผลบุญใดๆครับ..ค่าส่งหกสิบบาท
     
  5. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    แจกวัตถุมงคลประคำโทนครูบาสร้อยวัดมงคลคีรีเขต ตาก
     
  6. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    คลื่นกระแสจิต คืออะไร?
    มนุษย์ทุกคนย่อมมีพลังงานแห่งจิตอยู่ในตัว เพียงแต่จะช่ำชองมากน้อยแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการชั่วโมงฝึกฝนและการสั่งสมประสบการณ์ คลื่นพลังงานที่กล่าวถึงนี้ เป็นคลื่นชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ส่งต่อหากันได้ คล้ายคลื่นไฟฟ้าในอากาศ ผู้ส่งไม่จำเป็นต้องนั่งใกล้ผู้รับ ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือรับส่งหรือตัวกลาง และไม่จำเป็นต้องเห็นหน้า ขอเพียงผู้รับๆเป็นและผู้ส่งๆเป็น
    ทำไมต้องเรียกว่าเป็นคลื่น?
    เพราะกระแสจิตที่กล่าวมานี้มีลักษณะการเดินทาง คล้ายการแผ่กระจายตัวของระลอกคลื่นน้ำ หรือคลื่นเสียง และคลื่นแสง

    (ขอแทรกอธิบายวิชาการนิดนึง คลื่นแสงมีอนุภาค phyton มีความเร็ว 300,000 กม.ต่อวินาที นักวิทยาศาสตร์เคยชื่อกันว่า แสงมีความเร็วสูงสุดในโลก ใช้เวลาเดินทางจากดวงอาทิตย์มาสู่โลกเพียงในเวลา 8 นาทีโดยประมาณ แต่ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์แขนงควอนตัม(พลังงานและอณูสลาร) ยอมรับว่าคลื่นสมองขณะทรงสมาธิจะมีความเร็วเหนือกว่าคลื่นแสง เพราะคลื่นสมองขณะทรงสมาธิในขณะที่จิตไม่มีนิวรณ์ จะมีอนุภาพพลังงานแผ่กระจายออกมาเป็นกลาง จึงไม่มีประจุไฟฟ้า สามารถวิ่งผ่านสนามแม่เหล็กหรือพลังงานทั้ง 4 แรงใหญ่ได้โดยไม่การถูกบั่นทอนหรือถูกรบกวน)
    ความแตกต่างระหว่างผู้ส่งและผู้รับกระแสจิต
    การส่งกระแสจิตก็คล้ายๆกับการส่งความคิดถึงไปหากัน ซึ่งเป็นการส่งกระแสจิตในระดับเบาบาง แต่ในทีนี้การจะทำให้กระแสจิตที่ส่งไปนั้นมีพลังเหนือกว่า จำเป็นต้องใช้กำลังของสมาธิหรือแรงมุ่งหวังเป็นตัวขับเคลื่อน ยิ่งผู้ส่งอยู่ในระดับสมาธิฌานขั้นสูง คลื่นพลังงานรอบตัวก็แผ่กระจายก็ยิ่งมีความหนาแน่นสูง และความแรงในการส่งกระแสจิตออกไปก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย แต่อย่างว่า ถ้าใจของผู้รับเต็มไปด้วยนิวรณ์ จิตเต็มไปด้วยความหยาบที่ไม่ได้รับการฝึกมา ต่อให้ผู้ส่งมีกำลังส่งมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถส่งกระแสจิตทะลวงผ่านเข้าไปถึงจิตใจที่เต็มไปด้วยนิวรณ์ที่ปิดกั้นได้

    และเพราะเหตุนี้ผู้ที่จะสามารถส่งคลื่นกระแสจิตไปหาบุคคลที่ต้องการ และรับคลื่นกระแสจิตจากบุคคลที่ต้องการได้นั้น จำเป็นต้องมีสมาธิอยู่ในระดับอุปจารสมาธิเป็นขั้นต่ำ

    การส่งกระแสจิตไปย่อมง่ายกว่าการรับกระแสจิตของฝ่ายตรงข้ามมา เพราะเวลาส่งกระแสจิต ผู้ส่งต้องอยู่ในสมาธิระดับอุปจารสมาธิเป็นอย่างต่ำ ไม่จำเป็นว่าผู้ส่งจะต้องทรงอุปจารสมาธิไว้ตลอดเวลาทั้งวัน ขอเพียงตอนส่งอยู่ระดับอุปจารสมาธิเป็นอย่างต่ำก็เพียงพอ อยากจะส่งตอนไหน ตอนนั้นก็เข้าอุปจารสมาธิ

    แต่ในฝ่ายผู้รับกระแสจิตนั้นจะต่างออกไป การจะรับกระแสจิตของฝ่ายตรงข้ามได้ ผู้รับจำเป็นต้องทรงอยู่ในอุปจารสมาธิเป็นอย่างต่ำตลอดเวลา จึงจะสามารถรับกระแสจิตของฝ่ายตรงข้ามได้ทันทีและฉับพลัน เมื่อมีกระแสจิตผู้ใดส่งหรือผ่านมากระทบใจ

    แต่อีกกรณีหนึ่ง ผู้ที่จะรับกระแสจิตได้ ไม่จำเป็นต้องทรงอุปจารสมาธิตลอดเวลาทั้งวันก็ได้ ถ้าผู้ส่งกับผู้รับมีการนัดแนะกันล่วงหน้า เช่น ฉันจะส่งล่ะนะ เธอเตรียมตัวรับด้วย เป็นต้น แต่ในการใช้งานจริง จะไม่มีการนัดแนะล่วงหน้ากันแบบนั้น ผู้รับควรมีความพร้อมและสามารถทรงสมาธิได้ตลอดเวลา

    ส่วนกรณีสุดท้าย ผู้ที่จะรับกระแสจิตได้ ไม่จำเป็นต้องทรงอุปจารสมาธิตลอดเวลาทั้งวันก็ได้ ขอเพียงช่วงขณะใดขณะหนึ่งที่จิตเข้าสู่สมาธิระดับอุปจารสมาธิขึ้นไป ก็สามารถรับกระแสจิตย้อนหลังได้เช่นกัน (แต่มันก็เป็นเพียงการรับได้ย้อนหลัง ยังไงการรับได้ฉับพลันทันทีย่อมดีกว่า)

    (ในกรณีหลังนี้ มีกรณีที่ ได้เคยส่งกระแสจิตมาให้ฉันตอนบ่าย แต่เพราะช่วงกลางวัน ฉันไปเที่ยวเดินห้างสรรพสินค้าทั้งวัน จึงมารับได้เอาตอนกลางคืน อุปมาอุปมัยเหมือนกระแสน้ำที่ไหลมาจ่อประตูฝายกั้นน้ำที่ถูกปิดอยู่ เมื่อจิตเข้าสู่สมาธิก็คือการเปิดอ้ารับสิ่งต่างๆรอบตัว นั้นก็คือการเปิดประตูฝายให้กระแสน้ำไหลผ่านเข้ามา แต่มันก็เป็นการรับได้ที่ล่าช้าเกินไป ไม่ทันการ)
     
  7. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    พระเครื่องไม่ว่าพระขุนแผนพิชัยสมบัติ พระปิดตาลืมตามิดปิดตาเห็น มีพลังจิตที่แฝภายในก่อเกิดพลังให้ผู้ปิบัติสัมผัสได้ด้วยจิตบริสุทธิ์...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...
    บัณฑิตแท้ย่อมละมุนละม่อมในการแสดงทัศนคติ.....
     
  8. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    ว่านยามหาเมตตาในองค์พระขุนแผนและพระปิดตาในกระทู้นี้สำคัญอย่างไรกัน....
    วิสัชนา...
    ตำราพิชัยสงครามทุกเล่มระบุว่าว่าน คือสุดยอดคงกระพัน โดยธรรมชาติ นักรบโบราณนิยมการอาบว่าน เคี้ยวว่าน โบราณจารย์ในอดีตล้วน ปลูกว่าน เลี้ยงว่าน เพื่อนำมาใช้ประโยชน์

    พระเครื่องเนื่อดิน เนื้อผงล้วนมีส่วนผสมสำคัญคือว่าน การเปิดกรุที่สุโขทัย วัดตาเถรขึงหนัง กลิ่นหอบตลบของว่านเสน่ห์จันทร์ที่ยังคงกำซาบซ่านมาจนทุกวันนี้ ภาคเหนือที่ดอยคำจังหวัดเชียงใหม่เจดีย์ถล่มทลายพบพระพิมพ์สามหอมที่ผสมด้วยว่านหอมของภาคเหนือเป็นสำคัญ

    คนไทยที่เป็นนักสู้อยู่บนหลังม้า หรือถือดาบอยู่บนดินต่างชำระร่างกายด้วยว่าน เคี้ยวว่าน หรือสวมใส่ผ้าประเจียดและรัดแขนด้วนว่านเช่นกัน

    พระว่านที่พบนั้นแบ่งโดยลักษณะทางกายภาพสามารถแบ่งได้ดังนี้คือ

    พระว่านหน้าทอง

    พระว่านหน้าเงิน

    พระว่านหน้านาค

    พระว่านทั้งองค์

    พระว่านในสมัยโบราณนั้นผสมว่านกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์สมัยนี้อาจน้อยกว่ามากเนื่องจากว่านหายากขึ้น การสลายตัวของความเชื่อและความรู้ สึกศรัทธาในว่านนั้นเกิดจากการที่มีผู้ที่รู้ไม่จริงและอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง วิเศษเลิศล้ำจนเกินเหตุ ผู้คนรุ่นใหม่จึงท้อแท้ไม่รู้จะเชื่อใครดี อ่านเวปผมข้อเขียนผมแล้วอย่าเชื่อทันทีครับ อ่านแล้วคิดตามแล้วค่อยเชื่อ เนื่อจากความเชื่อที่เกิดจากความเข้าใจนั้น ย่อมแน่นหนักลึกล้ำ มิคลอนคลาย

    ในยุคที่บ้านเมือเป็นป่าดงดิบดงดำนั้นความเร้นลับของธรรมชาติยังครอบงำอยู่ในจิตใจคน ว่านยังเป็นเอกห่งความเร้นลับ ว่านบางชนิดเมื่อออกดอกกลิ่นของมันทำให้สัตว์ป่าไม่กล้าเข้าไกล้ เช่นว่านนาคราชเป็นต้น ใข้ป่าบางส่วนเกิดจากพิษของว่าน หรือดอกว่าน เช่น ว่านกระสือ ว่านผีโพง ว่านกระดูกผีเป็นต้น ว่านกระสือนั้นถือเป็นสุดยอดของความเร้นลับในป่าดงดิบ เมื่อหัวว่านแก่จัดจะเกิดแสงเรืองรองรอบๆ กอว่าน ทำให้เกิดตำนานผีกระสือ พระหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ปัตตานีนั้นสร้างจากว่านสดๆ ผสมดินขี้ค้างคาวที่เรียกว่าดินกากยักษ์เนื้อพระจึงไม่แห้งเหมือนไม้ว่านแห้ง ออกสีเขียว เทา ดำ ตามส่วนผสม ครับเนื่องจากพระว่านตามตำราเดิมนั้นปรากฎเป็นสีเหมือนเนื้อไม้แห้ง

    หากว่านนั้นมีความสดจะออกสีเขียวหรือเทา จากประวัติศาสตร์นั้นพระเนื้อว่านนั้นสร้างมานานมากอาจก่อนยุคสุโขทัยด้วยซ้ำไปดังที่เห็นหน้าตามากมายในวงการคือพระว่านหน้าทอง สุโขทัย เช่านปางเปิดโลก ปางประทานพร สุดยอดของพระว่านที่พบมากที่สุดคือวัดพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อครั้งที่กรมศิลปากรณ์ไปบูรณะคราที่พระธาตุล้มเมื่อปี 11 สิงหาคม พศ 2518ครั้งนั้น มรว คึกฤทธิ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากข้าวของล้ำค่าเป็นทองคำ เงินนาค ที่มากที่สุดคือพระเนื้อว่าน หน้าเงิน หน้าทองอีกมาก มากสุดคือพระเนื้อว่านล้วน ว่านนี้เรียกว่าว่านจำปาศักดิ์

    ลองมาดูกันเรื่องว่านก่อนดีกว่าครับ "ว่าน" เป็นคำที่ใช้เรียกนำหน้าชื่อต้นไม้โดยเฉพาะต้นไม้ที่ใช้ประโยชน์ทางด้านสมุนไพรและไม้ประดับบางชนิด ว่านหลายชนิดถูกเรียกว่า "ว่าน" จนติดปากและเป็นที่รู้จักกันมาแต่โบราณ จากการสืบค้นพบว่ามีการกล่าวถึงว่านในหนังสือตำรายาไทยชื่อ แพทย์ศาสตร์สงเคราะห์ รวบรวมโดย พระยาพิศประสาทเวช ในปี พ.ศ. 2452 และ หนังสือชื่อ แพทย์ตำบล เล่ม1 รวบรวมจัดพิมพ์โดย พระยาแพทย์พงศา วิสุธาธิบดี (สุ่น สุนทรเวช) ต้นตระกูลสุนทรเวช ในปี พ.ศ.2464 หนังสือทั้งสองเล่มกล่าวถึงว่าน 5 ชนิดเท่านั้นคือ ว่านกีบแรด ว่านนางคำ ว่านหางช้าง ว่านน้ำ ว่านเปราะ

    หลังจากปี พ.ศ. 2464 เป็นต้นมา ว่านจึงเริ่มเป็นที่แพร่หลาย มีตำราที่กล่าวถึงลักษณะว่าน ตำราที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับว่าน ใน ปี พ.ศ. 2476 หลวงประพัฒน์สรรพากร รวบรวมหนังสือชื่อ ตำรากระบิลว่าน จนเป็นที่ยอมรับในหมู่นักเล่นว่านและนับว่าเป็นตำราที่ให้ความรู้เรื่องว่านอย่างสมบูรณ์ที่สุด แม้ราชบัณฑิตสถานยังยอมรับและใช้เป็นหนังสืออ้างอิงในการชำระพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถาน โดยนิยามไว้ว่า "ว่าน คือพืชที่มีหัวบ้าง ที่ไม่มีหัวบ้าง ใช้เป็นยาบ้าง ใช้อยู่ยงคงกระพันบ้าง" เห็นได้ว่าความหมายตามพจนานุกรม ว่านคือพืชที่มีหัวหรือไม่มีหัวก็ได้ บางชนิดปลูกเพื่อใช้เป็นยาสมุนไพร เป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันอันตราย พิษสัตว์กัดต่อย ยาเบื่อเมา ยาสั่ง ยาเสพติด สามารถดับพิษร้ายให้หายได้ ว่านแต่ละชนิดมีคุณานุภาพบันดาลให้เกิดผล เกิดโชคลาภ ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา มีคนเคารพนับถือ มีความเชื่อกันว่าการปลูกเลี้ยงว่าน ถ้าทำให้ถูกต้องตามพิธีการ ให้ความสำคัญว่าว่านเป็นของศักสิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์ ก็ต้องมีพิธีมากกว่าการปลูกเลี้ยงธรรมดา เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปลูกเลี้ยงและเป็นการเพิ่มฤทธิ์ธานุภาพให้แก่ว่าน เช่น เวลารดน้ำต้องเศกคาถากำกับเป็นบทเป็นตอนต่างกันไป สามจบ เจ็ดจบหรือตามอายุของผู้ปลูกเลี้ยงแล้วแต่ชนิดของว่าน การขุดก็ต้องทำในวัน เดือน ต่างๆ กัน ทั้งข้างขึ้น ข้างแรม เช่น การขุดเก็บว่านมักเลือกวันอังคาร วันใดวันหนึ่งในดือนสิบสองหรือไม่เกินวันพุธข้างขึ้นของเดือนอ้าย เวลาขุดใช้มือตบดินใกล้กอว่านหรือต้นว่าน แล้วเศกคาถาเรียกว่านไปตบดินไปจนจบคาถา จึงคอยขุดนำหัวว่านขึ้นมา


    นับจาก พ.ศ. 2484 ความนิยมว่านก็ค่อยๆ ห่างหายไป จนกระทั่ง พ.ศ. 2500 ความนิยมว่านให้ความสำคัญกับว่านกลับมาอีกครั้งหนึ่ง มีการรวบรวมจัดพิมพ์หนังสือว่านขึ้นมาอีกหลายฉบับ โดยเฉพาะหนังสือ ว่านกับคุณลักษณะ รวบรวมโดย นายเลื่อน กัณหะกาญจนะ จัดพิมพ์จัดจำหน่ายในนามของ สมาคมพฤกษศาสตร์แห่งประเทศไทย เป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมจากนักเล่นว่านมาก

    ที่สำคัย...การสร้างพระว่านหลวงพ่อทวด2497ได้ปลุกกระแสการสร้างพระด้วยว่านขึ้นมาอย่างน่ายกย่องชั่วกาล.....
     
  9. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    เป็นพระที่ดีและพลังแรงมากๆ ค่อนข้างครบถ้วน สายพุทธคุณล้วน
    คำการันตี ของพ่อท่านบ่าว วัดนางโอผู้อธิษฐานพระสอนธรรมเป็นสาธารณะแก่ชาวใต้เมืองลังกาสุกะ......................
     
  10. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    พระที่มีพุทธคุณดังกล่าวของหลวงปู่บ่าวหรือพ่อท่านบ่าว ตอนแรกที่แจกกันแต่เหมือนจะไม่ค่อยมีใครพยายามเก็บกันซักเท่าใด ทั้งที่ดีมากๆ และใส่ได้ทุกสถานการณ์เพียงแต่จะไม่ได้เด่นในเรื่องเมตตาและเสน่ห์ก็เท่านั้นเอง แต่ถ้าในเรื่องความมั่นคงของชีวิตในระยะยาว ผมอยากที่จะแนะนำ ไว้ครับ
    พระขุนแผนพิชัยสมบัติ พ่อท่านบ่าววัดนางโอพระคู่ยอดขุนพล
    เป็นพระที่พลังค่อนข้างแรงและรวดเร็วมาก หนักแน่นและมีกำลัง เหมาะเวลาเ กำลังใจตก หดหู่ ท้อถอย
    เพราะมงคลเป็นคู่นายทหารยอดขุนพล พระนี้จึงสามารถโน้มนำคุณสมบัติของยอดขุนพลให้เกิดขึ้นในตัวเราได้ ตามตำราพิชัยสงครามของซุนวู กล่าวว่า อันผู้บังคับบัญชานั้นเป็นเครื่องหมายของสติปัญญา ความเป็นธรรม ความเมตตา ความกล้าหาญ และเคร่งครัด ผู้ใดมีพระขุนแผนอันเป็นพระคู่ยอดขุนพล มีความศรัทธาในพุทธศาสนาเป็นที่ตั้ง ประกอบความดี ละความชั่ว มีจิตใจเผื่อแผ่ช่วยเหลือผู้อื่น ย่อมได้รับอานิสงค์แก่ตัวเอง ได้แก่คุณสมบัติของพระสำหรับยอดขุนพลดังกล่่าว
    ส่วนประสบการณ์ ต้องรู้ด้วยตนเองดีที่สุด แต่พ่อท่านบ่าวปลุกเสกกว่าห้าปี แน่นอนถือว่านานมาก พร้อมยังมีพุทธคุณทำน้ำมนต์ และเท่าที่ได้ฟังมาท่านตั้งใจบรรจุใต้ฐานพระด้วย แปลว่า พระนี้พ่อท่านต้องการสร้างไว้สืบทอดพระศาสนา ดังนั้นพระขุนพิชัยสมบัติเป็นคู่ยอดขุนพลทหารเมืองใต้จึงเป็นของสูง เหมาะแก่การบูชาอย่างมิต้องสงสัย
     
  11. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    มีพลังหลักอยู่ห้าอย่างอันได้แก่
    1. พลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ มีอำนาจบารมี
    2. พลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ มีโชคลาภมีความสำเร็จแห่งชีวิต
    3. พลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ มีเมตตามหานิยม ลาภผลพูนทวี
    4. พลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ปกป้อง แคล้วคลาด ปลอดภัย
    5. พลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองป้องกันมนต์ดำ เดรัจฉานวิชา วิญญาณชั่วร้าย
    พระนี้พลังดีและหนักแน่นมาก มีคุณสมบัติครบถ้วนและมีความหมายที่ดีมากๆ องค์ประกอบกสร้างก็ดีมาก ทำไมจึงบอกอย่างนั้น อันนี้ตอบได้จากการวิเคราะห์อย่างละเอียดด้วยจิตนักใฝ่ธรรมะที่มีจิตบริสุทธิ์ไร้ความเป็นอัตตาของตนเกินไป......
     
  12. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    พลังจากรูปพระจะบำบัดสิ่งอัปมงคลออกไปชั่วกาลนิรันดร์ครับ....
     
  13. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    ท่านมีพระในใจแล้วใช่ไหม ผมกำลังสร้างพระในใจอยู่ครับ....ด้วยรักครับ
     
  14. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    แจ้งรหัสการส่งวัตถุมงคลผู้ที่ร่วมทำบุญดังนี้

    EK382447630TH คุณฐิติมา
    EK382447643TH คุณชลวิทย์
    EK382447657TH คุณธนกิจ
    EK382447665TH คุณศศิธร
    EK382447674TH คุณไพเราะ
    EK382447688TH พม.ศุภกิจ
    EK382447691TH คุณเอกบัญชา
    EK382447705TH คุณเกียรติ์ศักดิ์
    EK382447714TH คุณพรสวรรค์
    EK382447728TH คุณอภิชาติ
    EK382447731TH คุณวิทยา
    EK382447745TH คุณสยามรัฐ
    EK382447759TH คุณสัญชาติ
    EK382447762TH คุณราม
    EK382447776TH คุณธรรมาภรณ์
    EK382447780TH คุณศักดิ์ชัย
    EK382447793TH คุณสายันห์

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  15. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ผมได้โอนเงินให้แล้ว เมื่อวันที่ 29 เดือนที่แล้ว ไม่ทราบได้จัดส่งหรือยังครับ ผมยังไม่เห็นระหัสส่งของเลย ช่วยเช็คให้ด้วย ขอบคุณครับ
     
  16. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    ด้วยรัก ตรวจสอบให้ด่วนครับ...สาธุอนุโมทนาบุญ ไม่พลาดที่จะรับพระนะครับ ...สาธุ
    ด้วยรักและเคารพครับ....
     
  17. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    เรียนผู้หมวดจตุรงค์ครับ
    พระขุนแผนพิชัยสมบัติ บูชาสามร้อยบาท(เสกที่พ่อท่านบ่าวตามดำริสิบหกวัน)
    พระปิดตาลืมตามิดปิดตาเห็น บูชาสองร้อยบาท(เสกนานตามเคล็ดเขาอ้อ)
    รายการพิเศษ น้ำมันเมตตาอาจารย์ทอง สำเภาเชย บูชาสองร้อยบาท(ของเก่าเห็นผล)
    รายการมหาพิเศษ สีผึ้งสีน้ำตาล สีขาว บูชาตลับละ หนึ่งร้อยสิบบาท(เห็นผลเห็นจริง)
    เชื่อในพระรัตนตรัย เชื่อในการกระทำดี
    ค่าส่งหกสิบบาท
     
  18. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    หากว่า จิตกระสับกระสนง่วงในขณะภาวนา ก็เลี่ยงหาอย่างอื่นทำครับเช่นสวดมนต์ชินบัญชรแก้ง่วง หรือเดินจงกรมครับ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านกล่าวไว้นะครับ...ผมก็ทำตามท่านเรื่อยๆครับ อย่าซีเรียสครับไม่มีอะไรในโลกเป๊ะๆครับอย่าะไรมาก....ด้วยรักนะครับ..
     
  19. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    จัดส่งให้ในนาม น.ส.ธรรมาภรณ์ ครับ ส่งไปที่สุโขทัย ตามที่ท่านเคยแจ้งให้ทราบครับ รหัส EMS คือ EK382447776TH
     
  20. lalitakah

    lalitakah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +72
    ขอบคุณสำหรับการแจ้งรหัสนะคะ รออย่างใจจดใจจ่อและคิดในใจว่า ของดีต้องรอค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...