ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็นพัสดุไปค่ะ (เป็นกล่องเล็กเพิ่มเติมค่ะ)
     
  2. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายภายในวัด

    ขออุทิศส่วนบุญกุศลให้ พ่อ เเม่ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร
    เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีเเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง
    เทอญ สาธุ
     
  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    เจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจ

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมาก อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  4. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็น กล่องใหญ่ 1 กล่อง
    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็น กล่องเล็ก 1 กล่อง
     
  5. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการเมื่อสักครู่ได้โอนเงิน จำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อแม่ญาติพี่น้อง ครูบาอาจาร์ย เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมพเวสี
    เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง เทอญ สาธุ
     
  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวทุกท่านญาติธรรมทุกคน

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอโทษทางคุณโยมสุกิจด้วย ในเดือนที่ผ่ามา ไม่ได้นำรายละเอียดยอดรายจ่ายหรือแม้แต่การดันกระทู้มาลงได้รับทราบ เพราะทางเว็บพลังจิตได้เปลี่ยนแปลงระบบเปลี่ยนจาก เว็บ com. มาเป็น org. จึงทำให้อาตมภาพไม่สามารถมาอัพหรือตอบกระทู้ได้เพราะลืมพาสเวิรด์เข้าระบบ ในวันนี้จึงโทรเข้าไปเรียสอบถามผู้ดูแลระบบและได้รหัสมาใหม่แล้ว จึงเริ่มอัพกระทู้ใหม่ได้ อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยฮอมบุญช่วยเหลือทางวัดเลย อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ ยิ่งเข้าพรรษาแล้วช่วงนี้เทียนพรรษาก็ได้น้อยไม่พอจุดถวายเป็นพุทธบูชา งานบุญต่างๆก็เงียบ พระเณรก็ป่วยไม่สบาย เป็นไข้เลือดออกทั้งวัด แต่ก็ยังดี ที่มีคุณโยมและญาติธรรมที่ยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
    อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย.
    อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2013
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ส่งภัตตาหารแห้งขึ้นมาถวายวัด

    อาตมภาพได้รับพัสดุ แล้วทุกกล่อง ต้องขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณโยมจารุณี และญาติธรรม ทุกคน มากๆ ในช่วงพรรษานี้พระอาจารย์ ฉันเจ ตลอดไตรมาส สามเดือน จึงขอเรียนแจ้งคุณโยม เพื่อจัดส่งภัตตาหารแห้งเจ ขึ้นมาถวายได้ ความเป็นอยู่ของลูกพระลูกเณรทุกวันนี้ก็ยังคงลำบากอยู่ เพราะมีพระเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก วันไหนถ้าฝนตกหนักก็แทบที่จะไม่มีได้ฉัน เพราะโรงครัวปลูกสร้างนอกวัด ถ้าหมดเวลาฉัน ยามวิกาลหมดเวลาฉัน ก็ปิดโรงครัวหลังเพลทันที หากวันนั้นมีโยมมาถวายเพลก็ผ่านพ้นไปวันๆ หากวันไหนไม่มีญาติโยมมาถวายเพลก็ต้องหาอะไรฉันไป ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หุ่งหาอาหารกันฉันเอง ต้องช่วยตัวเองแทบทุกด้าน ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่ ที่ผ่านมาพระเณรก็ป่วย เป็นไข้หวัด ป่วยเป็นไข้เลือดออก ทั้งวัด แสนที่จะลำบากจริงๆต้องนอนโรงพยาบาลกันเกือบแทบทุกองค์ จะไปจะมาโรงพยาบาลก็ต้องเตรียมมีปัจจัยไว้จ่าย บ้างมีจ่ายก็จ่ายไป บ้างไม่มีจริงๆก็ต้องขอยืมศรัทธาเขาไปก่อน ยอดการทำบุญก็น้อยลงไปมาก ขโมยขโจรก็ซุ่ม หีบบริจาคบนพระวิหารไม้โบราณก็โดนยัดตัดตู้บริจาคขโมยเงินไปหมด เกิดขึ้นทุกหน้าเดือนก็จับไม่ได้สักที เลยต้องให้ทานไป ปล่อยว่างไป เขาไมมี เขาก็เลยต้องมายืมไป อาตมาภพขอขอบคุณคุณโยมจารุณีมากๆนะที่ได้ช่วยเหลือทางวัดมาตลอดช่วยส่งภัตตาหารแห้งมาถวายทุกเดือน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมโยมจารุณีและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2013
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ ที่ได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัด เมตตาจัดส่งภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นในกิจวัตรประจำวันของพระเณร ก่อนอื่นต้องขอโทษทางคุณโยมทุกท่านด้วย ในเดือนที่ผ่ามา ไม่ได้นำรายละเอียดยอดรายจ่ายหรือแม้แต่การดันกระทู้มาลงได้รับทราบ เพราะทางเว็บพลังจิตได้เปลี่ยนแปลงระบบเปลี่ยนจาก เว็บ com. มาเป็น org. จึงทำให้อาตมภาพไม่สามารถมาอัพหรือตอบกระทู้ได้เพราะลืมพาสเวิรด์เข้าระบบ ในวันนี้จึงโทรเข้าไปเรียสอบถามผู้ดูแลระบบและได้รหัสมาใหม่แล้ว จึงเริ่มอัพกระทู้ใหม่ได้ อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัดทุกคนทุกท่านที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยฮอมบุญช่วยเหลือทางวัดเลย อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมทุกคนยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ ยิ่งเข้าพรรษาแล้วช่วงนี้เทียนพรรษาก็ได้น้อยไม่พอจุดถวายเป็นพุทธบูชา งานบุญต่างๆก็เงียบ พระเณรก็ป่วยไม่สบาย เป็นไข้หวัดไข้เลือดออกทั้งวัด จำนวนพระภิกษุสามเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก วันไหนถ้าฝนตกหนักก็แทบที่จะไม่มีได้ฉัน เพราะโรงครัวปลูกสร้างนอกวัด ถ้าหมดเวลาฉัน ยามวิกาลหมดเวลาฉัน ก็ปิดโรงครัวหลังเพลทันที หากวันนั้นมีโยมมาถวายเพลก็ผ่านพ้นไปวันๆ หากวันไหนไม่มีญาติโยมมาถวายเพลก็ต้องหาอะไรฉันไป ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หุ่งหาอาหารกันฉันเอง ต้องช่วยตัวเองแทบทุกด้าน ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่ ที่ผ่านมาพระเณรก็ป่วย เป็นไข้หวัด ป่วยเป็นไข้เลือดออก ทั้งวัด แสนที่จะลำบากจริงๆต้องนอนโรงพยาบาลกันเกือบแทบทุกองค์ จะไปจะมาโรงพยาบาลก็ต้องเตรียมมีปัจจัยไว้จ่าย บ้างมีจ่ายก็จ่ายไป บ้างไม่มีจริงๆก็ต้องขอยืมศรัทธาเขาไปก่อน ยอดการทำบุญก็น้อยลงไปมาก ขโมยขโจรก็ซุ่ม หีบบริจาคบนพระวิหารไม้โบราณก็โดนยัดตัดตู้บริจาคขโมยเงินไปหมด เกิดขึ้นทุกหน้าเดือนก็จับไม่ได้สักที เลยต้องให้ทานไป ปล่อยว่างไป เขาไมมี เขาก็เลยต้องมายืมไป แต่ก็ยังดี ที่ยังพอมีคุณโยมและญาติธรรมทุกคนยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมทุกคนพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมทุกท่านและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนกรกฎาคมมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเที่ยงวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนกรกฎาคม มาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนกรกฎาคม 56 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนกรกฎาคม จำนวน 3,546 บาท(มีงานก่อสร้างด้านวัด)
    2. ซื้อน้ำดื่ม จำนวน - บาท(มีโยมมถวาย)
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 560 บาท
    4. ค่าภัตตาหารรวมทั้งหมด จำนวน 7,000 บาท(มีพระเณร รวมทั้งหมด 10 องค์)
    5. ค่ารักษาพยาบาล 1600 บาท (พระเณรป่วยเป็นไข้หวัดและป่วยไข้เลือดออกต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล+ค่ารักษาพยาบาลที่คลีนิก )
    6. ข้าวสาร 2 กระสอบ 2650 บาท
    7. ซื้อผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว 760 บาท
    8. ซื้อผงซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน 950 บาท
    9. ซื้อถุงขยะเทศบาล 500 บาท
    10. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ และซื้ออาหารปลา 1 กระสอบ 760 บาท
    11. ซื้อนมโอวัณตินและชา 1500 บาท ทั้งเดือน(ฉันเป็นน้ำปานะและก่อนไปโรงเรียนตอนเช้า)
    13. ซื้อถังซักผ้า จำนวน 3 ใบ 280 บาท
    14. ซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำ 500 บาท
    15. จ่ายค่ารถเดือนสามเณรไปเรียนธรรม 1400 และค่าอาหารกลางวันเณรน้อย รวม 1060 บาท
    16. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 1000 บาท
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนกรกฎาคม 56 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินหวานเหมือนกันทุกท่านทุกคนด้วยเทอญ.เจริญพร
    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,087-3599998,087-6599998

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 สิงหาคม 2013
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณจีรนันท์ คิดจิตต์ ที่ได้จัดส่งสังฆทานหนังสือธรรมะต่างๆอันมีมีประโยชน์ ส่งขึ้นมาถวายวัด ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมจีรนันท์และครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
  10. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายภายในวัด
    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจาร์ย เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรตสัมภเวสี
    เเละสรรพสัตว์ทั้งหลางทั้งปวงเทอญ
     
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขออนุโมทนาขอบคุณที่ได้เมตตากับทางวัดมาโดยตลอด โดยในวันเสาร์ที่่ผ่านมาทางคุณโยมสุกิจพร้อมเพื่อนๆ ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อถวายเทียนเข้าพรรษาและชุดสังฆทาน อาตมภาพปราบปลื้มปิติดีใจมากๆ ที่เห็นคุณโยมเดินทางมาเยี่ยมชมวัด หากอาตมภาพได้ทำการต้อนรับไม่ดีพอก็ต้องขอสุมาอภัยด้วยน้ำใจจริง ณ ที่นี้ด้วย เพราะมีกิจนิมนต์ภายในวัด อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสและตัวแทนลูกพระลูกเณร และคณะศรัทธา ต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยฮอมบุญช่วยเหลือทางวัดเลย อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ ยิ่งเข้าพรรษาแล้วส่วนภัตตาหารก็ไม่เพียงพอเพราะมีจำนวนพระเณรที่มาบวชเรียนศึกษาพระธรรมอยู้่วัตรปฏิบัติธรรมธรรม จำนวนถึง 10 รูป งานบุญต่างๆก็เงียบ ฝนก็ตกหนักทุกท่าน พระเณรเลยพลอยไม่สบาย เพราะตากฝนเวลาไปเรียน อาตมภาพขอขอบคุณโยมและญาติธรรมที่ยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
    อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย.
    อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข
    อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข
    อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ ที่ได้มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือร่วมทำบุญกับทางวัด ทั้งเมตตาจัดส่งภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น ของพระเณร อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสและตัวแทนของลูกพระลูกเณรและคณะศรัทธาวัดทุ่งอ้อทุกคน ต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัดทุกคนทุกท่านที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยถอยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยทำบุญช่วยเหลือทางวัดเลย ทางวัดก็คงยังลำบากและเดือนร้อนอยู่มิใช้น้อยในช่วงเข้าพรรษา ภัตตาหารก็ไม่พอฉัน ต้องอาศัยอาหารแห้งฉันไปวันๆ วัดเล็กๆจนๆอยู่ชนบทบ้านนอก ที่ห่างไกลความเจริญ ความขาดแคลนขัดสน ความลำบาก ก็ยังมีอยู่ ยิ่งเข้าพรรษาแล้ว งานบุญต่างๆก็เงียบ ปัจจุบันนี้มี จำนวนพระภิกษุสามเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก วันไหนถ้าฝนตกหนักก็แทบที่จะไม่มีได้ฉัน เพราะโรงครัวปลูกสร้างนอกวัด ถ้าหมดเวลาฉัน ยามวิกาลหมดเวลาฉัน ก็ปิดโรงครัวหลังเพลทันที หากวันนั้นมีโยมมาถวายเพลก็ผ่านพ้นไปวันๆ หากวันไหนไม่มีญาติโยมมาถวายเพลก็ต้องหาอะไรฉันไป ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หุ่งหาอาหารกันฉันเอง ต้องช่วยตัวเองแทบทุกด้าน ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่ แต่ก็ยังดี ที่ยังพอมีคุณโยมและญาติธรรมทุกคนยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมทุกคนพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมทุกท่านและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนสิงหาคมคมมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเที่ยงวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนสิงหาคม มาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนสิงหาคม 56 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนสิงหาคม จำนวน 3,126 บาท(มีงานก่อสร้างด้านวัด)
    2. ซื้อน้ำดื่ม จำนวน - บาท(มีโยมมถวาย)
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 570 บาท
    4. ค่าภัตตาหารรวมทั้งหมด จำนวน 5,500 บาท
    5. ค่ารักษาพยาบาล 600 บาท
    6. ข้าวสาร 2 กระสอบ 2800 บาท
    7. ซื้อผงซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน 1000 บาท
    8. ซื้อถุงขยะเทศบาล 500 บาท
    9. ซื้อผ้าอังสะ ผ้ารัดอก ให้เณร จำนวน 750 บาท
    10. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ และซื้ออาหารปลา 1 กระสอบ 760 บาท
    11. ซื้อนมโอวัณตินและชา 2056 บาท ทั้งเดือน(ฉันเป็นน้ำปานะและก่อนไปโรงเรียนตอนเช้า)
    12. ซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำ 500 บาท
    13. จ่ายค่ารถเดือนมารับสามเณรไปเรียนธรรม 1400ต่อเดือน และค่าอาหารกลางวันเณรน้อย ต่อเดือน 1060 บาท
    14. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 800 บาท
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนสิงหาคม 56 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินหวานเหมือนกันทุกท่านทุกคนด้วยเทอญ.เจริญพร
    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,087-3599998,087-6599998

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก

    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2013
  13. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ
    เดือนนี้ส่งภัตตาหาร เป็น 2 กล่อง
    1 กล่องใหญ่
    1 กล่องเล็ก
    ไม่ทราบได้รับหรือยังคะ (ส่งประมาณต้นเดือนค่ะ)
     
  14. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมจารุณีและคระญาติธรรมทุกคนมากๆ

    อาตมภาพได้รับพัสดุทุกกล่องแล้วนะคุณโยม ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้มีแต่คุณโยมที่ส่งคนมาถวายวัด ไม่มีญาติโยมท่านใดส่งพัสดุมาถวายวัดแล้วก็ตาม ยอดการทำบุญลดน้อยถอยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยทำบุญช่วยเหลือทางวัดเลย ทางวัดก็คงยังลำบากและเดือนร้อนอยู่มิใช้น้อยในช่วงเข้าพรรษา ภัตตาหารก็ไม่พอฉัน ต้องอาศัยอาหารแห้งฉันไปวันๆ วัดเล็กๆจนๆอยู่ชนบทบ้านนอก ที่ห่างไกลความเจริญ ความขาดแคลนขัดสน ความลำบาก ก็ยังมีอยู่ ยิ่งเข้าพรรษาแล้ว งานบุญต่างๆก็เงียบ ปัจจุบันนี้มี จำนวนพระภิกษุสามเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก วันไหนถ้าฝนตกหนักก็แทบที่จะไม่มีได้ฉัน เพราะโรงครัวปลูกสร้างนอกวัด ถ้าหมดเวลาฉัน ยามวิกาลหมดเวลาฉัน ก็ปิดโรงครัวหลังเพลทันที หากวันนั้นมีโยมมาถวายเพลก็ผ่านพ้นไปวันๆ หากวันไหนไม่มีญาติโยมมาถวายเพลก็ต้องหาอะไรฉันไป ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หุ่งหาอาหารกันฉันเอง ต้องช่วยตัวเองแทบทุกด้าน ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่ แต่ก็ยังดี ที่ยังพอมีคุณโยมและญาติธรรมทุกคนยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา ท้ายสุดนี้อาตมภาพขอกุศลเจตนาคุณโยมจารุณีและครอบครัวและเพื่อนๆได้กระทำไว้อย่างดีแล้วนั้น อันเป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อการบำรุงพระพุทธศาสนา ขอกุศลธรรมทั้งหลายนี้จงเป็นบาทฐาน เป็นกำลัง เกื้อกูลและหนุนนำให้คุณโยมและครอบครัวประสบกับความสุขความเจริญ จงสำเร็จสัมฤทธิ์ผลในทุก ๆ ด้าน ขอให้มีอายุได้ร้อยยี่สิบขวบ มีผิวพรรณนวลใยอ่อนช้อย พละกำลังมีแรงไม่น้อยไปกว่าช้างเอราวัณ ร่ำรวยอยู่แล้วอย่าได้หมดหาย ทำกิจการใด ๆ ขอให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา มีชื่อเสียงดังไปทั่วทิศ เหน็บชาเบาหวานไข้พิษอย่าคิดผ่านเข้า หลังน่องหูขาสัพพาโรคาหนีไกลหายหน้า มีเงินมีทองไม่บกพร่อง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีฤทธิ์นั้นไซร้ในโลกกว้างสากลได้โปรดพิทักษ์รักษาตัวตน ปลอดภัยทุกคนร่ำรวยทั่วหน้า และขอบุญกุศลทั้งหลายที่คุณโยมและครอบครัวได้บำเพ็ญไปด้วยดีแล้ว จงเป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัยให้คุณโยมและครอบครัวเจริญรุ่งเรือง ในพระธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปราศจากซึ่งความทุกข์ โศก โรค ภัย ขอจงมีอายุมั่นขวัญยืน ขอจงมีแต่ความสันติสุข สมบูรณ์ บริบูรณ์ ด้วยมนุษย์สมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ และบริวารสมบัติ ให้ถึงสวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ ทุกประการเทอญ.อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2013
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ในวันนี้อาตมภาพในนามเจ้าอาวาส ขออนุญาติดันกระทู้งานบุญรับบริจาคค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาลพระภิกษุสามเณรอาพาธ ไว้เป็นกองทุน เพราะปัจจุบันนี้ ยอดการทำบุญมีน้อยมาก ส่วนพัสดุสังฆทานต่างๆที่มีคุณโยมเคยส่งมาถวายก็ไมีมีใครส่งขึ้นมาถวายแล้วเหมือนเช่นเคย มีเพียงแต่โยมจารุณี ที่ส่งพัสดุโปรตีนเกษตรและอาหารแห้งบ้างอย่าง ส่งขึ้นมาเดือนละหนึ่งครึ่ง ยอดการทำบุญปัจจุบันก็ลดน้อยถอยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยทำบุญช่วยเหลือทางวัดเลย ทางวัดก็คงยังลำบากและเดือนร้อนอยู่มิใช้น้อยในช่วงเข้าพรรษา ภัตตาหารก็ไม่พอฉัน ต้องอาศัยอาหารแห้งฉันไปวันๆ วัดเล็กๆจนๆอยู่ชนบทบ้านนอก ที่ห่างไกลความเจริญ ความขาดแคลนขัดสน ความลำบาก ก็ยังมีอยู่ ยิ่งเข้าพรรษาแล้ว งานบุญต่างๆก็เงียบ ปัจจุบันนี้มี จำนวนพระภิกษุสามเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก วันไหนถ้าฝนตกหนักก็แทบที่จะไม่มีได้ฉัน เพราะโรงครัวปลูกสร้างนอกวัด ถ้าหมดเวลาฉัน ยามวิกาลหมดเวลาฉัน ก็ปิดโรงครัวหลังเพลทันที หากวันนั้นมีโยมมาถวายเพลก็ผ่านพ้นไปวันๆ หากวันไหนไม่มีญาติโยมมาถวายเพลก็ต้องหาอะไรฉันไป ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง หุ่งหาอาหารกันฉันเอง ต้องช่วยตัวเองแทบทุกด้าน ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่ แต่ก็ยังดี ที่ยังพอมีคุณโยมและญาติธรรมทุกคนยังคงไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ศาสนทายาท หน่อเนื้อนาบุญ ย่อมก่อให้เกิดอานิสงส์มากมีบุญมากดังนี้

    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ
    เดือนนี้ส่งภัตตาหาร เป็น 2 กล่อง
    1 กล่องใหญ่
    1 กล่องเล็ก
    ส่ง 30/9/56ค่ะ
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณ เป็นอย่างยิ่ง ที่เมตตากับทางวัดทุกเดือน

    อาตมภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขอขอบคุณคุณโยมจารุณี ที่ได้จัดส่งภัตตาหารแห้ง อันเป็นอาหารมังสาวิรัติและภัตตาหารเจ ส่งขึ้นมาถวาย ในช่วงเข้าพรรษาสามเดือน อาตมภาพขอกุศลเจตนาคุณโยมจารุณีและครอบครัวและเพื่อนๆได้กระทำไว้อย่างดีแล้วนั้น อันเป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อการบำรุงพระพุทธศาสนา ขอกุศลธรรมทั้งหลายนี้จงเป็นบาทฐาน เป็นกำลัง เกื้อกูลและหนุนนำให้คุณโยมและครอบครัวประสบกับความสุขความเจริญ จงสำเร็จสัมฤทธิ์ผลในทุก ๆ ด้าน ขอให้มีอายุได้ร้อยยี่สิบขวบ มีผิวพรรณนวลใยอ่อนช้อย พละกำลังมีแรงไม่น้อยไปกว่าช้างเอราวัณ ร่ำรวยอยู่แล้วอย่าได้หมดหาย ทำกิจการใด ๆ ขอให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา มีชื่อเสียงดังไปทั่วทิศ เหน็บชาเบาหวานไข้พิษอย่าคิดผ่านเข้า หลังน่องหูขาสัพพาโรคาหนีไกลหายหน้า มีเงินมีทองไม่บกพร่อง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีฤทธิ์นั้นไซร้ในโลกกว้างสากลได้โปรดพิทักษ์รักษาตัวตน ปลอดภัยทุกคนร่ำรวยทั่วหน้า และขอบุญกุศลทั้งหลายที่คุณโยมและครอบครัวได้บำเพ็ญไปด้วยดีแล้ว จงเป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัยให้คุณโยมและครอบครัวเจริญรุ่งเรือง ในพระธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปราศจากซึ่งความทุกข์ โศก โรค ภัย ขอจงมีอายุมั่นขวัญยืน ขอจงมีแต่ความสันติสุข สมบูรณ์ บริบูรณ์ ด้วยมนุษย์สมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ และบริวารสมบัติ ให้ถึงสวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ ทุกประการเทอญ.อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
  18. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจาร์ย เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสี และสรรพสัตว์ทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณคุณโยมสุกิจพร้อมคณะญาติธรรมทุกท่าน มา ณ ที่นี้

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน สืบเนื่องด้วยทางวัดเจอสภาวะปัญหาหนักและเดือนร้อน เกี่ยวกับความปลอดภัย ทั้งเสนาสนะ ถาวรวัตถุ โบราณวัตถุ และชีวิตความเป็นอยู่ของพระเณร สืบเนื่องด้วยมีเหตุการณ์ไฟฟ้ารั่วและขัดข้อง ซ๊อดพระเณรในวัดต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยเหตุผลหลักเนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ระบบไฟฟ้าภายในวัดชำรุดทุรดโทรมหนัก สายไฟฟ้าหมดสภาพ ไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าตก ไฟฟ้ามีปัญหาบ้างวันไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ไม่จ่ายกระแสไฟฟ้า เพราะเป็นอันตราย จนทำให้หม้อไฟฟ้าระเบิดแล้วหลายครั้ง บ้างวันต้องไปจ้างเครื่องปั้นไฟฟ้ามาใช้ ในวันสำคัญ เช่น วันธรรมสวนะวันพระเป็นต้น เพราะหม้อไฟฟ้าวัดเป็นหม้อไฟฟ้าขนาดเล็ก ๑๕ แอม เวลาใช้ไฟฟ้ามากจะเกิดปัญหา มาโดยตลอด เวลากลางคืนและเวลาวัดมีงานวัน งานสำคํญทางศาสนา กิจกรรมต่างๆไฟฟ้าจะดับไฟฟ้าจะไม่พอใช้ไฟฟ้าจะตก และมีบ้างจุดรั่ว ซึ่งระบบไฟฟ้าทั้งหมดติดตั้งมาแล้วหลายสิบปี ตั้งแต่อดีตท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อนๆนั้น อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาส จึงต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจและครอบครัว ที่ได้เมตตาช่วยเหลือทางวัด และได้อุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมาก อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 สิงหาคม 2014
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคนที่เมตตาอุปถัมภ์ช่วยเหลือทางวัดทุกคน สืบเนื่องด้วยทางวัดเจอสภาวะปัญหาหนักและเดือนร้อน เกี่ยวกับความปลอดภัย ทั้งเสนาสนะ ถาวรวัตถุ โบราณวัตถุ และชีวิตความเป็นอยู่ของพระเณร สืบเนื่องด้วยมีเหตุการณ์ไฟฟ้ารั่วและขัดข้อง ซ๊อดพระเณรในวัดต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยเหตุผลหลักเนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ระบบไฟฟ้าภายในวัดชำรุดทุรดโทรมหนัก สายไฟฟ้าหมดสภาพ ไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าตก ไฟฟ้ามีปัญหา
    บ้างวันไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ไม่จ่ายกระแสไฟฟ้า เพราะเป็นอันตราย จนทำให้หม้อไฟฟ้าระเบิดแล้วหลายครั้ง บ้างวันต้องไปจ้างเครื่องปั้นไฟฟ้ามาใช้ ในวันสำคัญ เช่น วันธรรมสวนะวันพระเป็นต้น เพราะหม้อไฟฟ้าวัดเป็นหม้อไฟฟ้าขนาดเล็ก ๑๕ แอม เวลาใช้ไฟฟ้ามากจะเกิดปัญหา มาโดยตลอด เวลากลางคืนและเวลาวัดมีงานวัน งานสำคํญทางศาสนา กิจกรรมต่างๆไฟฟ้าจะดับไฟฟ้าจะไม่พอใช้ไฟฟ้าจะตก และมีบ้างจุดรั่ว ซึ่งระบบไฟฟ้าทั้งหมดติดตั้งมาแล้วหลายสิบปี ตั้งแต่อดีตท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อนๆนั้นจึงต้องตัดสินใจติดตั้งระบบไฟฟ้าวัดใหม่ และเปลี่ยนระบบไฟฟ้าจาก๑๕แอม เป็น ระบบไฟฟ้า ๓ แฟล ตามที่ทางการไฟฟ้าแจ้ง เพื่อความปลอดภัย รื้อสายไฟฟ้าเก่าทั้งหมด ที่ชำรุด ตรวจระบบไฟฟ้าที่รั่ว แต่ละจุด โดยเฉพาะในวิหารไใม้โบราณ ๗๐๐ ปี และศาลาปฏิบัติธรรมไม่้ ๙ มงคล ที่สร้างมาจากไม้สักทั้งหลัง พระประธานก็สร้างจากไม้ทั้งหมดในวันนี้จึงมาดันกระทู้ช้ากว่าทุกครั้ง เพราะทางวัดกำลังเจอกับสภาวะปัญหาที่เดือนร้อนเรื่องนี้ และช่วงนี้ต้องติวนักธรรมให้เณร เพราะจะเริ่มสอบนักธรรมตรีภายในวันนี้แล้ว แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยถอยลงไปมากแทบจะไม่มีใครบริจาคปัจจัยทำบุญช่วยเหลือทางวัดเลย ทางวัดก็คงยังลำบากและเดือนร้อนอยู่มิใช้น้อย ภัตตาหารก็ไม่พอฉัน ต้องอาศัยอาหารแห้งฉันไปวันๆ วัดเล็กๆจนๆอยู่ชนบทบ้านนอก ที่ห่างไกลความเจริญ ความขาดแคลนขัดสน ความลำบาก งานบุญต่างๆก็เงียบ ปัจจุบันนี้มี จำนวนพระภิกษุสามเณรเพิ่มขึ้น รวมแล้ว 10 รูป / องค์ อาหารการฉันก็ลำบาก ยิ่งเวลาเจ็บป่วยก็ออกไปหาหมอยาก ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ยารักษาโรค อยู่จริงๆ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ลูกพระลูกเณรทุกคนจะอยู่อย่างสันโดษ ตามวิสัยของการเป็นพระ ที่ต้องฉันน้อย ปฏิบัติเยอะๆ แต่บ้างครั้งก็จนปัญญาจริงๆ ที่จะพยุง ความเป็นอยู่ที่พอเพียง มีฉัน ฉันได้ ไปวันๆตามอัตตภาพ บ้างครั้งเวลาอาพาธ ก็ต้อง มีภัตตาหารฉัน ตามหมอสั่ง(งดเย็น)บ้างหันหานมโอวัณตินนมถั่วเหลืองสักกล่องก็ไม่มี ยิ่งทางวัดมาปัญหานี้อีก ก็ยิ่งลำบากใจ ทุกข์ไม่น้อย แต่บ้างครั้งก็มีญาติโยมญาติธรรมที่ทราบข่าวเดินทางมาทำบุญที่วัด ไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆจึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด ท้ายนี้อาตมภาพขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมทุกคนพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมทุกท่านและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนกันยายนมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเที่ยงวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนกันยายน มาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนกันยายน 56 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนกันยายน จำนวน 3,509 บาท(มีงานก่อสร้าง)
    2. ซื้อน้ำดื่ม จำนวน - บาท(มีโยมมถวาย)
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 890 บาท
    4. ค่าภัตตาหารรวมทั้งหมด จำนวน 6,000 บาท
    5. ค่ารักษาพยาบาล 1200 บาท
    6. ข้าวสาร มีโยมซื้อถวาย
    7. ซื้อผงซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน 1000 บาท
    8. ซื้อถุงขยะเทศบาล 600 บาท
    9. ซื้อผ้าจีวร สามชุด 1900 บาท
    10. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ และซื้ออาหารปลา 1 กระสอบ 1470 บาท (มีโยมถวาย)
    11. ซื้อนมโอวัณตินและชา 3000 บาท ทั้งเดือน(ฉันเป็นน้ำปานะและก่อนไปโรงเรียนตอนเช้า)
    12. จ่ายค่ารถเดือนมารับสามเณรไปเรียนธรรม 1400ต่อเดือน และค่าอาหารกลางวันเณรน้อย ต่อเดือน 1060 บาท
    14.จัดงานเทศน์ที่วัด จากคณะพระธรรมทูตประจำอำเภอ จ่ายค่าน้ำปานะและ ค่าใช้จ่ายภาพในงาน 3500 บาท
    13. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 1000 บาท
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนกันยายน 56 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินหวานเหมือนกันทุกท่านทุกคนด้วยเทอญ.เจริญพร
    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,087-3599998,087-6599998

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก

    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     

แชร์หน้านี้

Loading...