สนใจอาบว่าน108แบบสะดวกกันไหมลูกหลานร่วมทำบุญกันมากงแจกไปเลย

ในห้อง 'แจกฟรี แต่มีค่าส่ง' ตั้งกระทู้โดย ยอดบารมี, 3 กันยายน 2013.

  1. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    คุณวิเศษ ของการอาบนำว่าน ป้องกัน เสนียดจัญไร , ขับไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว, เพิ่มความเป็นสิริมงคล, เสริมบารมี และยัง อำนวยผลดี ด้านการงาน เรื่องรุ่งเรือง
    กงจัดเป็นห่อใส่ถุงไว้เลย สะดวกดี เอาไปต้มกับน้ำอาบเองนะ จะเป็นวันเกิด ตัวเองหรือวันพระ หรือวันครู(พฤหัส)ก็สุดแล้วแต่ศรัทธาความเชื่อของตัวเองไปเลย ไม่ว่ากัน
    อานิสงค์พอๆกับอาบน้ำมนต์น่ะแหละ เพราะมันมีอำนาจในคุณว่านคุณยาอยู่ในตัวมันเอง เป็นของศักดิ์สิทธิ์ทางธรรมชาติ ทำอะไรกับธรรมชาติเป้นสิ่งที่ดี อีกอย่างเป็นการชำระล้างมลทินและเสนียดที่ติดตัวมาเสริมสร้างเพิ่มเติมในสิ่งที่ขาดไป
    ท่าไม่มั่นใจก็ลากสมุนไพรว่านไปที่วัดหรือสำนัก หรือตำหนัก ก้ตามสบายไปให้อาจารย์ที่ตนนับถือ ร่ายเวทย์ ผสมน้ำมนต์ แล้วอาบให้ก็ได้
    ครีนนิ่ง อ้อฟ สปริริต Cleaning of Spirit ในภาษาอังกฤษ หรือ 洗本身氣 ภาษาจีน
    อีกอย่างการอาบสมุนไพรเป็นการสปาจิตวิญญาณให้สะอาดขึ้น ถ้าใครมีความเชื่อเรื่องกายทิพย์ขันธ์ทิพย์ กงว่า เหมาะสำหรับการเพิ่มพลังจักระในจิตวิญญาณมาก
    มีน้อย จำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลยนะลูกหลาน
    ทำบุญร่วมกัน กงมอบให้ไปเลย 100 บาท

    ข้อมูล
    V
    V
    v
    แช่ว่านอาบยา
    พิธีกรรมเสริมความขลังให้หนังเหนียว

    หากจะพูดถึงสำนักตักศิลาในเมืองไทยนับเนื่องมาแต่สมัยโบราณนั้น คิดว่าน่าจะไม่มีสำนักไหนเทียบเท่าได้กับ “วัดเขาอ้อ” เมื่อครั้งกระโน้น วัดแห่งนี้เป็นที่สถิตของพระเกจิอาจารย์ดี ๆ มีชื่อสเยงทางด้านอาคมขลัง วิทยาคมสูงส่งมีลูกศิษย์ลูกหามากมายที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาไปจากเจ้าอาวาสเขาอ้อในยุคนั้น จนเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของชุมทางไสยศาสตร์ใน ๑๔ จังหวัดภาคใต้ตั้งอยู่ที่นี่

    วัดแห่งนี้เป็นวัดโบราณที่ผ่านการก่อสร้างมานานหลายชั่วอายุคนจนนับได้ว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดวัดหนึ่งในจังหวัดพัทลุง โดยตั้งอยู่ที่ริมทางรถไฟก่อนที่จะถึงสถานีรถไฟปากคลองเพียง ๒ กิโลเมตร ขึ้นอยู่ในเขตตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน ซึ่งเป็นอำเภอที่ถือว่าเป็นถิ่นคนดุที่สุดในจังหวัดแห่งนี้ พิธีกรรมต่าง ๆ ตามหลักไสยศาสตร์ของวัดเขาอ้อนั้น ปัจจุบันนี้ได้รับการแพร่หลายออกไปสู่ในจังหวัดใกล้เคียงอย่างทั่วถึงกันเนื่องจากส่วนใหญ่แล้วเจ้าอาวาสในวัดนั้น ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นศิษย์ที่มาร่ำเรียนวิชาไปจากวัดเขาอ้อทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นวัดดอนศาลา, วัดบ้านสวน, วัดประดู่เรียง ซึ่งอยู่ในอำเภอควนขนุน ตลอดไปจนถึงวัดปากสระ และวัดยางในอำเภอเมือง เป็นต้น

    แต่ไม่ว่าวัดใดจะนำเอาวิชาไสยศาสตร์จากที่นี่ไปใช้แม้ว่าจะได้ผลด้วยวิทยาคมขลัง แต่ก็มีพิธีอีกอย่างหนึ่งซึ่งวัดเหล่านั้นไม่สามารถที่จะทำได้ จะต้องใช้สถานที่ในวัดเขาอ้อเท่านั้นทำการบวงสรวงทำพิธีนั่นก็คือ “การอาบว่าน และแช่น้ำยา” เพื่อที่จะสร้างความขลังให้กับผู้ที่เข้าร่วมพิธี ซึ่งศาสตร์แห่งการอาบว่านแช่น้ำยานี้ถือได้ว่าเป็นสุดยอดวิชาวัดเขาอ้ออย่างแท้จริง ผู้ใดที่ได้ลงไปนอนแช่น้ำยา อาบว่านและผ่านการปลุกเสกตามหลักวิชาไสยศาสตร์ของพระอาจารย์ผู้มีกฤติยาคมแกร่งกล้าของวัดเขาอ้อแล้วหากคน ๆ นั้นประพฤติปฏิบัติตนตามคำสั่งสอนของอาจารย์ผู้ทำพิธีให้ก็สามารถเชื่อน้ำยากินได้เลยว่าคน ๆ นั้นจะอยู่ยงคงกระพันชาตรี ฟันแทงไม่เข้าอย่างแน่นอน

    ดังนั้นด้วยเหตุนี้เองวัดเขาอ้อจึงได้มีชื่ออีกอย่างหนึ่งตามคำเรียกขานของชาวบ้านทั่วไปว่า “วัดพระอาจารย์ขลัง” และที่น่าแปลกประหลาดใจยิ่งนั่นก็คือว่า ที่วัดแห่งนี้ล้วนแล้วแต่มีเจ้าอาวาสซึ่งมีชื่อนำหน้าตัวแรกว่า “ทอง” ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นท่านอาจารย์ทองเฒ่า หรือท่านอาจารย์ทองปาน ซึ่งล้วนแล้วแต่ชื่อทองด้วยกันทั้งสิ้นจนต้องกล่าวกันว่า ถ้าหากจะสืบประวัติของท่านอาจารย์แต่ละท่านที่วัดเขาอ้อนั้น ต้องระบุลงไปด้วยว่า ต้องการทราบประวัติของท่านอาจารย์ทองท่านใด เพราะมีหลายทอง จนแม้แต่ท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเองท่านก็ยังยอมรับว่าสับสนเหมือนกัน

    สำหรับพิธีกรรมต่าง ๆ ที่ประกอบขึ้นในวัดเขาอ้อนั้น ไม่ว่าจะเป็นการปลุกเสกพระเครื่อง หรือทำพิธีอะไรก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของวัดแห่งนี้มักจะใช้สถานที่ประกอบพิธีกรรมที่มิดชิด และเป็นสถานที่ซึ่งคนธรรมดาไม่กล้าจะเหยียบย่างเข้าไป ดังนั้นบนยอดเขาอ้อเองหรือที่ถ้ำฉัททันต์ด้านหลังของวัดซึ่งติดอยู่ริมเชิงเขานั้น จึงมักได้รับการตกแต่งให้เป็นที่ประกอบพิธีอยู่เสมอ แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในถ้ำแห่งนี้ก็คือพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย จำนวน ๑๑ องค์ ที่ประดิษฐานเรียงรายกันไปตามความยาวของผนังถ้ำและมีพระสาวกที่เชื่อกันว่าเพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่หลังจากนั้นนั่งพนมมืออยู่อีก ๒ องค์

    ตามหลักสารตราของเจ้าพระยานครศรีธรรมราช ที่มีมาถึงพระยาแก้วโกรพพิชัยบดินทร์ เดชอภัยพิริยะพาหะ เจ้าเมืองพัทลุง เขียนลงวันเสาร์ เดือน ๙ ขึ้น ๘ ค่ำ ปีระกา จุลศักราช ๑๑๐๓ (พ.ศ.๒๒๘๔) ซึ่งตรงกับสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศแห่งกรุงศรีอยุธยา มีใจความตอนหนึ่งว่า “ด้วยขุนศรีสมบัตินายกองสุราเข้าไปฟ้องว่า ที่วัดเขาอ้อ นี้เป็นวัดสร้างมาก่อนแล้วกลับรกร้างสิ่งก่อสร้าง ชำรุดทรุดโทรมลงคราวหนึ่ง พระมหาอินทร์ มาจากเมืองปัตตานีได้เป็นเจ้าวัด และได้จัดการปฏิสังขรณ์วัดขึ้นมาใหม่ โดยมีปะขาวขุนแก้วเสานา, ขุนศรีสมบัติ เป็นหัวหน้าฝ่ายคฤหัสถ์ช่วยกันซ่อมแซมพระพุทธรูปภายในถ้ำ ๑๐ องค์ซึ่งปรักหักพังเสร็จแล้วดำเนินการสร้างเสนาสนะอื่น ๆ “

    จึงสามารถสรุปได้ว่า พระพุทธรูปดังกล่าวนั้นสร้างมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนพ.ศ. ๒๒๘๔ แต่ต่อมาเกิดปรักหักพัง จึงได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ และทำให้ได้มีการสร้างพรพุทธรูปสาวกอีกคือ พระพุทธรูป ๑ องค์ ขึ้นมาเพิ่มเติมตามศรัทธาของคนสร้าง ปัจจุบันนี้พระพุทธรูปดังกล่าวนี้ถูกพอกปูนเสียใหม่จนมองดูไม่สวยงามอย่างเช่นแต่ก่อน และที่ตรงกลางถ้ำนั้น ในกาลต่อมา จึงได้มีการสร้างรูปปั้นของท่านอาจารย์ทองเฒ่าอดีตเจ้าอาวาส รูปหนึ่งของวัดเขาอ้อมา ขนาบข้างด้วยพระพุทธรูปไม้จำหลักปางมารวิชัย ๒ องค์ฝีมือช่างพื้นบ้านสมัยรัตนโกสินทร์

    การที่ส่วนใหญ่แล้วเจ้าอาวาสของวัดเขาอ้อมักจะเอาสถานที่ในถ้ำฉัททันต์แห่งนี้มาปลุกเสกเครื่องรางของขลังแล้ว นอกจากที่ว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่เงียบสงบแล้ว ยังมีสาเหตุอื่นเสริมอยู่ด้วยนั่นก็คือ ความเชื่อที่ว่าหากได้ปลุกเสกหรือทำพิธีกรรมภายในถ้ำ หรือในโบสถ์ที่มีประตูทางเข้าด้านเดียวนั้น จะทำให้วัตถุมงคลดังกล่าวมีความขลัง มีพลังฤทธานุภาพในทางคงกระพันชาตรี หรือที่เรียกว่ามหาอุตม์นั่นเอง แต่สำหรับการทำพิธีอาบน้ำว่านแช่น้ำยานั้น แปลกและแตกต่างไปจากที่เคยปฏิบัติมา นั่นก็คือพิธีกรรมดังกล่าวนี้ จะจัดให้มีขึ้นที่ไหล่เขา ในราวเดือนเมษายน-ตุลาคมของทุกปี โดยจัดให้มีการก่อสร้างเป็นรูปอ่างน้ำสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือในบางครั้งก็ใช้เรือมาใส่น้ำยาให้คนลงไปนอนแช่ครั้งละประมาณ ๔-๕ คน ซึ่งรางดังกล่าวนั้นเรียกว่า “รางยา”

    เนื่องจากพิธีแช่ยา เป็นพิธีใหญ่มากและทำได้ลำบากด้วย ดังนั้นเครื่องบูชาครูหรือไหว้ครูจึงต้องมีมากเป็นของธรรมดา ซึ่งเครื่องบูชาครูต้องมีได้แก่หัวหมู ๑ หัว บายศรีใหญ่ ยอดบายศรีมีแหวนทองคำหนัก ๑ บาทสวมไว้ หมากพลู ธูปเทียน ดอกไม้ หนังเสือ หนังหมี เครื่องยาหรือว่านที่ต้องใช้ในพิธีมี ๑๐๘ ชนิดแต่ตัวยาหรือพันธุ์ว่านที่สำคัญพอจะทราบได้ดังนี้ คือเจ็ดหมูน (บอระเพ็ด) ชิงช้าชาลีทั้งสองอย่างนี้จะต้องใช้จำนวนมาก ฝอยหย็อย, ฝอยยง, ข่อยชนิดหนาม ๑๐๘ ชนิด, กำลังควายถึก, พระยามือเหล็ก, พระยาดาบหัก, อ้ายต้าน, อ้ายเหนียว, อ้ายหนังนุ้ย, อ้ายหนังใหญ่, โคกกระสุน, อ้ายกลิ้งกลางดง, ดงกลางดอน, ฤาษีสม, กำลังคชสาร, ปราบทวีปฯ ซึ่งต้นว่านเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปตามป่าเขาในจังหวัดพัทลุง

    การประกอบพิธีกรรมแต่ละครั้ง ต้องเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นเวลานาน เพราะบางครั้งต้องเสียเวลาในการค้นหาตัวยา ซึ่งอาจจะต้องหาเอง หรือจ้างให้คนอื่นหามห้ก็ได้ และในบางครั้งตัวอาจารย์ผู้ประกอบพิธีต้องลงไปหาเองเพื่อป้องกันความผิดพลาดของเครื่องยา และยาทุกชนิดที่นำมาประกอบพิธีกรรมนั้นจะต้องผ่านการตรวจสอบจากอาจารย์ผู้ประกอบพิธีเสียก่อนจึงจะใช้ได้ ในการทำพิธีแช่ยานี้จะใช้เวลาประมาณ ๑๐-๑๕ วัน โดยการแช่ยานั้นทำได้สองทางคือ การแช่ยาดิบ กับการแช่ยาต้ม เจ้าพิธีหรือผู้ประกอบพิธีกรรมจะต้องเป็นอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมทางไสยศาสตร์สูงมาก จึงจะประกอบพิธีกรรมได้ขลังและศักดิ์สิทธิ์

    ในการแช่ยาดิบนั้นไม่มีพิธีกรรมที่ยุ่งยากนักคือ นำตัวยาที่ได้มาประเภทต้นว่านซึ่งยังไม่ได้ต้ม เอามาทุบให้ละเอียด และนำไปใส่รางยา หรือเรือที่เตรียมไว้จากนั้นจึงนำน้ำธรรมดาเทใส่ลงไปพอสมควรก็นอนแช่ได้แล้ว พิธีแช่ยาดิบจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมของนักเลงทางไสยศาสตร์มากนักด้วยเกรงว่าจะไม่ขลังเหมือนตัวยาต้ม ส่วนการแช่ยาต้มนั้น ก่อนการแช่ยาสำหรับผู้ที่ไม่บริสุทธิ์จะต้องสะเดาะ หรือทำพิธีเกิดใหม่เสียก่อนเพื่อให้ตัวเองบริสุทธิ์ สิ่งที่นำมาประกอบพิธีคือด้ายขาว ด้ายดำ ด้ายแดง และหญ้าคา นำมาฟั่นเป็นเชือกยาวเท่ากับความสูงของคนที่จะแช่ยาเครื่องบูชาประกอบด้วย ธูปเทียน หมากพลู แล้วนำเข้าพิธีโดยให้ผู้ที่จะสะเดาะใหม่นั่งลงในท่าของทารกที่อยู่ในครรภ์ของมารดาและให้อยู่แต่ภายในขอบเขตของเชือกหญ้าคา

    ต่อจากนั้นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางไสยเวทก็จะทำพิธีคลอดให้เมือนอย่างที่ทารกคลอดจากท้องของมารดาทุกประการ และหลังจากนั้นก็นำน้ำพระพุทธมนต์มารดคนที่สะเดาะใหม่ ซึ่งหมายความว่าคน ๆ นั้นได้เกิดใหม่แล้ว มีความบริสุทธิ์ สะอาดทั้งกาย ใจ วาจา หลังจากนั้นจึงให้คนที่จะแช่ว่านอาบว่าน นำว่านทั้งหมดมาตัดเป็นชิ้นเล็ก นำไปต้มส่วนหนึ่ง และใช้แช่ดิบอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งก่อนที่จะแช่นั้นต้องหาฤกษ์หายามให้ดีเสียก่อน แล้วทำความสะอาดรางยาหรือเรือให้เรียบร้อย วงสายสิญจน์ไปรอบ ๆ เป็นการกำหนดมณฑลพิธี เสร็จแล้วจึงนำตัวยาที่เหลือไปต้ม ใส่ลงในรางยา นำน้ำยาที่ต้มแล้วเทใส่ลงไปต้มหลาย ๆ ครั้ง จนได้น้ำยามากพอสมควรที่ขอบรางยาอาจารย์ผู้ทำพิธีจะลงอักขระ เลขยันต์เอาไว้ เมื่อเครื่องยาครบตามที่ต้องการแล้ว ก็ตั้งเครื่องไว้พระบูชาครู ทำพิธีปลุกเสก

    ในขณะที่ปลุกเสกนั้น อาจารย์ก้จะตบมือลงไปที่รางยาเรื่อย ๆ และผู้ที่จะแช่ยาก็จะต้องนุ่งห่มผ้าขาวผืนเดียว ประนมมืออยู่ใกล้ ๆ กับอาจารย์ จนเมื่ออาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมปลุกเสกครบ ๑๐๘ คาบแล้ว พระภิกษุสงฆ์ก็จะเจริญพระพุทธมนต์บนปากรางยาเมื่อเสร็จแล้วอาจารย์ก็จะลงอักขระที่ฝ่ามือฝ่าเท้า และศีรษะของคนที่จะแช่ยาให้พร้อมกับสอนคาถาเวลาลง กับเวลาขึ้นรางยา ในการลงรางยาแต่ละครั้งนั้นจะต้องเลือกเอาคนที่มีกำลังวันมากกว่าคนอื่น ลงก่อนโดยแบ่งเป็นกำลังตามวันเกิดดังนี้ คือ วันอาทิตย์ กำลัง ๖ วันจันทร์ กำลัง ๑๕ วันอังคาร กำลัง ๘ วันพุธ กำลัง ๑๗ วันพฤหัสบดี กำลัง ๑๙วันศุกร์ กำลัง ๒๑ วันเสาร์ กำลัง ๑๐ สำหรับการลงรางยานั้นจะลงรางละกี่คนก็ได้ แล้วแต่ขนาดความจุของรางยา ซึ่งส่วนมากไม่เกิน ๕ คน โดยอาจารย์จะนำหนังหมีครอบศีรษะให้ศิษย์ และใช้เท้าเหยียบเหล็กกล้าที่วางอยู่บนหนังเสือพร้อมกับจับมือของผุ้ที่แช่ยา ส่งลงรางครั้งละ ๑ คน จนครบตากจำนวนที่ต้องการ

    หลังจากนั้นทุกคนก็จะต้องนอนลงแช่น้ำยาให้ท่วมอก ศีรษะอยู่เหนือน้ำยาและห้ามไม่ให้น้ำยาเข้าหู เข้าตา เพราะอาจทำให้หูหนวก ตาบอดได้ ผู้แช่ยาจึงจำเป็นต้องระมัดระวังในเรื่องนี้เป็นอันมาก แม้จะพูดคุยกันก็ไม่ใด้เช่นกันเพราะผู้ที่แช่ยานั้นจะต้องนอนแช่ยาไป ภาวนาคาบไป ซึ่งคาถาที่ใช้ท่องในการแช่ยานั้นมีใจความว่าดังนี้ “เพ็ดชะคง ๆ มะอึกเพ็ดชะด้าน ๆ มะอึก มะอะอุ” ตลอดเวลาที่นอนแช่ยาอยู่นั้นผู้ที่แช่ยาจะต้องใช้ความอดทนอย่างสูงสุด ที่จะไม่ให้เสียสมาธิและทนไม่ได้ในการแช่เพราะบอระเพ็ดหรือเจ็ดหมูนตามคำเรียกขานของชาวใต้นั้นจะขมมาก แม้ว่าจะเพียงแค่นอนแช่ไม่ได้กินเข้าไปแต่กลิ่นและความขม ก็จะซึมซาบเข้าไปในจมูก, ปาก, ลำคอ จนแทบไม่ไหวเอาทีเดียว ในช่วงที่ต้องการแช่ยานั้น การรับประทานอาหารของผู้ที่แช่ยาแต่ละคนนั้นจะต้องกินอาหารภายในเขตมณฑลพิธีเท่านั้นโดยมีญาตินำอาหารมาให้ แต่ห้ามไม่ให้ผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างเด็ดขาดแม้จะรับของจากมือผู้หญิงก็ไม่ได้ และการถ่ายหนัก ถ่ายเบานั้น ก็ทำได้แต่ภายในเขตพิธีเท่านั้น ซึ่งตลอดเวลาทั้ง ๑๕ วันนี้อาจารย์ผู้ประกอบพิธีจะคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดขึ้นมา และในทุกเช้าก็จะมีพระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ให้

    ในการแช่ยาแต่ละครั้ง ผู้ที่ต้องการความขลังนี้จะต้องแช่ยาอย่างน้อย ๓ วัน หรือวันเดียวก็ได้ แล้วแต่ความอดทนของแต่ละคน ซึ่งอย่างมากไม่เกิน ๗ วัน และคน ๆ นึ่งนั้นจะแช่ได้ไม่เกิน ๗ ครั้ง เมื่อถึงกำหนดที่จะต้องขึ้นจากรางยา อาจารย์ผู้ชำนาญเวทก็จะนำขึ้นครั้งละ ๑ คนจนหมด จากนั้นก็นำธูปเทียน ดอกไม้ หมากพลู ผลไม้ต่าง ๆ ทำพิธีบูชาครูอีกครั้งหนึ่งจึงเป็นอันเสร็จพิธีโดยสมบูรณ์ สำหรับคุณค่าของการแช่ว่านอาบยานี้เชื่อกันว่า ทำให้อยู่ยงคงกระพันชาตรีมาก มีตบะเชาแก่กล้าสามารถแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวงได้ น่าเสียดายที่ทุกวันนี้พิธีแช่ว่านอาบยาที่วัดเขาอ้อนั้นได้เสื่อมสูญหายไปตามกาลเวลาผ่านไป คนในสมัยใหม่ไม่เชื่อถือในเรื่องเหล่านี้และมองข้ามไม่เห็นความสำคัญในพิธีดังกล่าวทั้ง ๆ ที่ในอดีตนั้นคนที่ผ่านพิธีการนี้สามารถแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นแก่สายตามาแล้วว่า ตนเองนั้นอยู่ยงคงกระพันได้จริง ๆ ถ้าหากว่าประพฤติตนเหมาะสมเคร่งครัดตามคำสั่งของอาจารย์ผู้ประกอบพิธี

    แต่ถ้าหากผู้ใดกระทำความผิดไปจากคำสั่งสอนนั้นก็จะทำให้เสื่อมความขลังได้ทันทีเช่นกัน อย่างเช่นเมื่อครั้งหนึ่งในสมัยที่บิดาของผู้เขียนยังเป็นหนุ่มฉกรรจ์อยู่ท่านเองก็เป็นคนที่นิยมชมชอบในเรื่องความขลังนี้เช่นกัน ในครั้งนั้นท่านเล่าว่าให้ฟังว่าในจำนวนบรรดาลูกศิษย์วัดเขาอ้อที่เป็นฆราวาสผ่านการอาบว่านแช่ยา และผ่านการปลุกเสกต่าง ๆ จากท่านอาจารย์ทองเฒ่านั้นถ้าหากจะพูดถึงความเหนียวของการอยู่ยงคงกระพันแล้วก็ไม่มีใครเกินนายพลัดบ้านประดู่เรียงไปได้อีกแล้ว เล่ากันว่านายพลัดผู้นี้เป็นศิษย์ที่ท่านอาจารย์ทองเฒ่าโปรดปรานมาก ท่านให้ความเอ็นดู เมตตาเป็นพิเศษถ่ายทอดวิชาอาคมต่าง ๆ ให้มากมายโดยไม่ได้ปิดบังแต่อย่างใด เพื่อหวังที่จะให้นายพลัดเป็นผู้สืบวิชาต่อไปในสายฆราวาส ทำให้นายพลัดมีความคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า

    แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่บนบ้านนั่นเองก็ได้มีพวกโจรบุกขึ้นปล้นบ้าน ทำการต่อสู้กันอยู่นาน ก็ไม่สามารถที่จะทำอันตรายนายพลัดได้พวกโจรจึงได้กำลังใจเสีย พากันล่าถอยไป แต่ในขณะเดียวกัน นายพลัดซึ่งถือว่าตนเองก็เป็นหนึ่งในบ้านประดู่เรียงไม่เคยมีใครมากล้าตอแยเช่นนี้ เนื่องจากเคยมีคนเห็นความขลังของตนจนเข็ดขยาดมาหมดแล้ว ก็เกิดความโมโหโกรธาขึ้นมาสุดตัวที่เห็นพวกโจรเหล่านั้นบังอาจมาลูบคมจนถึงบ้านเหมือนจะลบเหลี่ยมตน จึงได้ตะโกนด่าพ่อล่อแม่ตามหลังพวกโจรที่ล่าถอยไป ลูกผู้ชายนั้นฆ่าได้ แต่หยามกันไม่ได้อยู่แล้ว พวกโจรเมื่อถูกด่าก็เกิดความโกรธขึ้นมา คิดว่ายังไงเสียก็ต้องฆ่าฟันกันให้ตายไปข้างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะทำอันตรายฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ ก็ต้องสู้กันอีกยก เพื่อศักดิ์ศรีของตนเองจึงได้ย้อนกลับขึ้นมาบนเรือนอีกหน

    ในหนนี้นายพลัดเสียทีด่าคำผรุสวาทที่ตนเองลั่นออกไปนั้น ทำให้ความขลังที่มีอยู่ในตนเสื่อมไปอย่างน่าเสียดาย ไม่มีใครเชื่อ แม้แต่ท่านอาจารย์ทองเฒ่า เจ้าอาวาสวัดเขาอ้อผู้เป็นอาจารย์ก็ยังไม่เชื่อว่าศิษย์รักที่มีความเหนียวเป็นหนึ่งในแดนตะลุงจะมาพลาดท่าเสียทีถูกฆ่าตายอย่างง่ายดายเช่นนั้น ท่านเดินทางมาดูด้วยตนเอง ถึงจะเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นความจริง ซึ่งนี่ก็นับได้ว่าเป็นกฤตยาคมที่แกร่งกล้าของเวทวิทยาคมแห่งวัดเขาอ้อที่แท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่นับได้ว่า น่าเสียดายอย่างยิ่งที่พิธีการดังกล่าวนี้ในปัจจุบันไม่มีใครสนใจ หรือคิดประกอบพิธีขึ้นมาอีก ปล่อยทิ้งรางอาบว่านแช่ยา ให้รกร้างว่างเปล่าอยู่บนไหล่เขา ที่วัดเขาอ้อ และปล่อยให้ผุพังไปตามกาลเวลา

    แต่ตำนานที่ยิ่งใหญ่ในอดีตของวัดแห่งนี้ก็ใช่ว่าจะลบเลือนไปใม่ เพราะในทุกวันนี้แม้จะไม่มีการประกอบพิธีที่ยิ่งใหญ่เฉกเช่นในอดีตอีกแล้ว แต่ของดีที่วัดเขาอ้อยังมีอยู่และมีผู้ที่มีจิตศรัทธาเดินทางไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้ ไม่มีขาดสายทุกวัน.........
    จาก..............

    กงจะเอาใส่ถุงให้ แต่เอาไปต้มอาบกันเองนะลูกหลาน เพื่อความสะดวกของพวกลูกหลานเอง

    วิธีการจะเอาใส่หม้อต้มแล้วรอจนเย็นที่อุณหภูมิปรกติ แล้วอาบ หรือเอาอุ่นๆก็ยุดแล้วแต่ จะกรองกากเอาไว้ต้มอาบใหม่อีกวันได้จนกว่าหมดสียาหรือจะอาบไปทั้งกากว่านก็ตามสำบายไม่ว่ากันแล้วแต่ความเชื่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2013
  2. AYIRIS

    AYIRIS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    641
    ค่าพลัง:
    +541
    ขอรับ 1 ชุดครับอากง
     
  3. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    รายชื่อว่านร้อยแปด
    1.ว่านตระกูลกวัก ซึ่งบันทึกไว้ในตำราสมุดข่อยโบราณ กล่าวไว้ว่ามีอานุภาพทางด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม ดีทางโภคทรัพย์ เป็นสิริมงคลต่อผู้ครอบครอง ประกอบด้วย ว่านกวักพระพุทธเจ้าหลวง ว่านกวักนางพญาใหญ่ ว่านกวักนางพญาเล็ก หรือ ว่านกวักนางพญามหาเศรษฐี ว่านกวักมาคาวดี หรือ ว่านมหาโชค ว่านกวักหงสาวดี ว่านกวักแม่จันทร์ ว่านกวักโพธิ์เงิน ว่านกวักทองใบ ว่านกวักเงิน กวักทอง ว่านกวักเศรษฐีพญาบดินทร์ ว่านกวักนางพญาเผือก โดยเฉพาะว่านกวักนางพญา ถือกันว่า เป็นว่าน ที่มีตระกูลสูงส่งผลทางด้านอำนาจราชศักดิ์ เรียกอีกอย่างว่า ว่านทรงยศ ทรงเกียรติ เป็นสง่าราศีแก่ผู้พบเห็น
    2.ว่านตระกูลเสน่ห์จันทร์ ประกอบด้วย เสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ เสน่ห์จันทร์ขาว เสน่ห์จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์เขียว เสน่ห์จันทร์หอม เสน่ห์จันทร์ทอง อานุภาพของว่านตระกูลเสน่ห์จันทร์ จะเด่นทางด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่รักเมตตาแก่ผู้พบเห็น โบราณใช้ทำนางกวัก ค้าขายดี มีโชคลาภ
    3.ว่านตระกูลเศรษฐี เป็นว่านที่บ่งบอกในตัวเอง อานุภาพให้คุณทางด้านลาภผล เงินทอง โบราณกล่าวว่า ผู้ใดได้ครอบครอง จะเจริญด้วยฐานะ บริบูรณ์ ด้วย โภคทรัพย์ ข้าทาสบริวาร จัดเป็นตระกูลว่านที่นิยม อย่างยิ่ง โบราณมักจะนำมาปลูกในกระถางที่มีค่า เช่น กระถางลายคราม ดังนั้น จึงเป็นว่านตระกูลสูงอีกประเภทหนึ่งมีดังนี้ ว่านเศรษฐีเรือนนอก ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีขอด (กอบ ทรัพย์) ว่านเศรษฐีด่าง ว่านเศรษฐีมงคล ว่านมหาเศรษฐี ว่านเศรษฐีจีน ว่านเศรษฐีญวน ว่านเศรษฐีแขก ว่านเศรษฐีใบพาย ว่านเศรษฐีใบโพธิ์ ว่านเศรษฐีเรือนใหญ่ ว่านเศรษฐีเรือนแก้ว
    4.ว่านโกเมน อานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม มีโชคลาภ

    5.ว่านหม่องเล ว่านนี้ตามตำราพม่ากล่าวว่า มีอานุภาพ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน เรียกมิตรมาหาร้านค้าขาย ควรมีว่านชนิดนี้ไว้ครอบครอง

    6.ว่านไก่กุก อานุภาพทางเสน่ห์เมตตานิยม ซึ่งว่านนี้สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้สร้างพระสมเด็จอันลือชื่อก็ได้ใช้ว่านนี้เป็นส่วนผสมในพระสมเด็จวัดระฆังที่ท่านสร้างด้วย

    7.ว่านไก่ฟ้าพญาแล อานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม
    8.ว่านกำแพงเจ็ดชั้น มีอานุภาพทางด้านคุ้มครอง ป้องกันภัย กันและแก้ คุณไสยภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลทั้งปวงไม่ให้กล้ำกราย

    9.ว่านกระแจะจันทร์หงสา มีอานุภาพทางเสน่ห์เมตตา นิยม เป็นที่รัก เมตตาแก่ผู้พบเห็น

    10.ว่านคุ้มรจนา มีอานุภาพคุ้มครองปกป้องเคหสถาน บ้านเรือนให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

    11.ว่านเครือสาวหลง เป็นว่านพิเศษที่มีลักษณะฝอยๆ ไม่มีลำต้น ไม่มีใบ จะเกาะอยู่ตามต้นไม้ขนาดใหญ่ในป่าลึก มีกลิ่นหอมตลอดเวลา มีอานุภาพทางด้านเมตตามหานิยมสูงมาก ซึ่งว่านนี้พระเทพรัตนกวี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุได้ให้พวกที่หาของป่า และนำมาวางขายในวัดช่วงงานประจำปี ไปหามาจากป่าลึกทางภาคเหนือ

    12.ว่านเงินไหลมา มีอานุภาพเรียกเงินทองให้เข้ามาสู่เคหะสถาน บ้านเรือน ทั้งยังคุ้มครองปกป้อง เป็นว่านนิยมมากของคนไทย

    13.ว่านเงาะถอดรูป มีอิทธิฤทธิ์เมตตามหานิยม เป็นที่รักเมตตาแก่ผู้พบเห็น ดีทางค้าขาย ประดุจเงาะถอดรูป ใครเห็นใครก็รัก แล้วยังมีอานุภาพเรียกลูกค้าเข้ามาสู่ร้านค้าอีกด้วย

    14.ว่านช้างพลาย มีอานุภาพทางเมตตามหานิยม เป็นสง่าราศี ขับเสนียดจัญไร ศัตรูหมู่มาร เป็นเดชอำนาจบารมี

    15.ว่านช้างดำ มีอานุภาพทางคุ้มครองป้องกัน เสมือนเกราะแก้ว คุ้มกัน และ ป้องกันไฟเวทย์มนต์คาถาทำอันตรายไม่ได้

    16.ว่านญาณรังษี มีอานุภาพประดุจพทุธานุภาพแห่งพระพุทธองค์ หัวว่านนี้ มีลักษณะชั้นๆ 3 ชั้น คล้ายพระพุทธรูปประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์

    17.ว่านถุงเงินถุงทอง มีอานุภาพทางด้านโภคทรัพย์ ประดุจถุงเงินถุงทอง ในเคหะสถานบ้านเรือนดีทางโชคลาภ และป้องกันคุณไสยต่างๆ

    18.ว่านทองไหลมา เป็นว่านมงคลคู่กัยว่านเงินไหลมา อานุภาพให้ผู้ครอบครองมีโชคลาภอยู่เป็นนิจ

    19.ว่านเทพรำพึง เป็นเอกทางด้านเมตตามหานิยม เป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง

    20.ว่านธรรมรักษา เป็นว่านสิริมงคล โน้มน้าวให้ประพฤติปฏิบัติ อยู่ในศีลธรรม ป้งอกันภัยพิบัติ

    21.ว่านนางพญาหงษ์ทอง เป็นว่านทางเมตตามหานิยม เจรจาสิ่งใดจะเป็นที่พอใจถูกอัธยาศัยกับผู้ที่พบเห็น

    22.ว่านนพมาศ เป็นว่านเก่าแก่ครั้งกรุงสุโขทัย มีอานุภาพป้องกันเสนียจัญไร คุ้มครองป้องกันภัยพิบัติ เป็นสิริมงคล พร้อมพรั่งทางด้านเมตตานิยม เป็นสง่าราศี

    23.ว่านนเรศวร เป็นว่านที่ทรงอานุภาพ ด้านมหาอำนาจ ตบะเดชะ เป็นที่ยำเกรงต่อศัตรู หมู่มาร และ คุ้มครองปกป้องเป็นเลิศ

    24.ว่านน้ำเต้าทอง เด่นทางเมตตา โชคลาภ ทั้งยังมีคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพัน

    25.ว่านปัดตลอด อานุภาพทางด้านแคล้วคลาด ปราศจาก อุปสรรค

    26.ว่านปัญจเศวตร มีอานุภาพด้านคุ้มครอง ปกป้องเป็นตบะบารมี

    27.ว่านประกายเพชร ดีทางโชคลาภ เป็นเสน่ห์มหานิยม เจริญด้วยโภคทรัพย์

    28.ว่านพญาหัวเสือ เด่นทางด้านอำนาจราชศักดิ์ เป็นตบะเดชะ นะจังงัง และ คงกระพันชาตรี

    29.ว่านพญากาเผือก เป็นว่านที่ดีทางเรียกโชค เรียกลาภ เด่านเป็นสง่า คือ เมตตาหานิยม

    30.ว่านเพชรกลับดำ อานุภาพเด่นทางแคล้วคลาด ปกป้องจากสิ่งอัปมงคล ไปที่ใดปราศจากอันตราย และกลับถึงเคหะสถานได้เป็นอัศจรรย์

    31.ว่านเพชรหลีก ดีทางแคล้วคลาดจากภยันตราย ศาตราวุธ ทั้งปวง

    32.ว่านมหาอุตม์ มีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี เป็นว่านเก่าโบราณ

    33.ว่านมหาหงษ์แดง เป็นว่านที่มีสิริมงคล คนโบราณมักพกพากับตัวเวลาเข้าหาเจ้านาย ว่ากันว่าเป็นเสน่ห์มหานิยมยิ่งนัก

    34.ว่านมงคลชัย เป็นว่านที่มีสิริมงคลตามชื่อว่าน ศัตรูหมู่มารมิอยากเข้าใกล้ ก็ด้วยอานุภาพแห่งชัยมงคลของว่านนี้

    35.ว่านวาสนาทางลาย เด่นทางโชคลาภวาสนา เจริญด้วยความสมบูรณ์พูนสุข

    36.ว่านแววมยุรา เป็นว่านที่มีสรรพคุณทางเมตตามหานิยม นำโชคลาภเป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือนผู้ครอบครอง

    37.ว่านสาริกาลิ้นทอง มีอานุภาพทางเมตตามหานิยมโบราณใช้โขลกตำผสมกับสีผึ้งทาปาก เพื่อไปติดต่อเจรจาค้าขาย จะเป็นที่เมตตาและสำเร็จตามปรารถนา

    38.ว่านกระทู้เจ็ดแบก เป็นว่านเด่นทางคงกระพันชาตรี นักรบโบราณมักใช้ว่านนี้ในการรพทัพจับศึก

    39.ว่านกำบัง มีอานุภาพป้องกันสรรพภัย คุณไสยเวทย์วิทยาคมที่ประสงค์ร้าย และ แคล้วคลาดปราศจากเหตุร้าย

    40.ว่านกงจักรพระอินทร์ เป็นว่านดีทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยมเป็นอำนาจป้องปราบ ข้าศึกศัตรู

    41.ว่านขมิ้นขาวปัดตลอด ว่านนี้อยู่ที่ใดก็นำความเจริญ มาสู่ที่นั่น ทั้งยังนำโชคลาภความเจริญ ความมีเมตตามหานิยม และความร่มเย็นเป็นสุขมั่งคั่ง สมบูรณ์พูนผล เจริญในหน้าที่การงาน ว่านนี้พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว พระเกจิอาจารย์ ผู้สร้างพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน อันโด่งดัง กล่าวไว้ว่า ว่านนี่เป็น ?พญาว่าน? มีอานุภาพมาก ท่านเคยนำไปสร้างพระหลวงพ่อทวด เนื้อขมิ้นขาว ปัจจุบันองค์ละหลายหมื่นบาท

    42.ว่านค้ำคูณ เป็นว่านดีทางเมตตามหานิยมแก่เคหสถาน บ้านเรือน ค้ำจุนชะตาชีวิต เพิ่มพูนพลัง

    43.ว่านเพรชหน้าทั่ง เป็นว่านเสน่ห์มหานิยมและคงกระพันชาตรี

    44.จ่าว่าน เป็นว่านอานุภาพสูง มีสรรพคุณคุมกำลังว่านต่างๆ ให้ทรงด้วยอานุภาพ ป้องกันเสนียดจัญไร พิษร้ายต่างๆ

    45.ว่านจังงัง เป็นเมตตามหานิยม เป็นที่รักใคร่เมตตาแก่ศัตรูหมู่มารทำให้ไม่กล้าคิดร้าย อำนาจของว่านจะทำให้ศัตรูเกิดจังงัง
    46.ว่านดาบหลวง เป็นว่านที่มีอำนาจป้องกันฟ้าผ่า ป้องกันอันตรายแคล้วคลาดเป็นเยี่ยม เป็นตบะเดชะและเสน่ห์ มหานิยมแก่ผู้พบเห็น

    47.ว่านฤษี ดีทางเสน่ห์มหานิยมยอดเยี่ยม เข้าหาเจ้านายดียิ่งนัก

    48.ว่านถอนโมกขศักดิ์ ใช้ดีทางด้านแก้ถอนคุณไสย ยาเบื่อเมาทุกประเภท
    49.ว่านเถาวัลย์หลง ดีทางเจรจาพาที เป็นที่เมตตามหานิยม กลับจากโกรธเป็นรักเมตตา เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

    50.ว่านเทพรัญจวน ให้ในทางเมตตามหานิยม เป็นที่รัก เมตตาต่อผู้พบเห็น

    51.ว่านนางล้อม เป็นว่านมหามงคล ป้องกันสรรพสัตว์ทั้งปวง และศัตรูหมู่มาร เมื่อเกิดเรื่องราวใด จะได้รับชัยชนะเสมอ
    52.ว่านนางคุ้ม ป้องกันไฟ และคุ้มกันภยันตรายต่างๆ โบราณกล่าวว่า ว่านนางคุ้มมีไว้คุ้มครองบ้านเรือน เสมือนมีเกราะเพชรไว้ป้องกันภัยถึง 7 ชั้น

    53.ว่านปลาไหลม่วง เป็นว่านแก้คุณไสย ลมเพลมพัด กันอัปมงคลต่างๆ

    54.ว่านเพ็ชรนารายณ์ เป็นว่านตระกูลสูง มีอำนาจตบะเดชะ เพิ่มพูนบารมีและเจริญด้วยยศถาบรรดาศักดิ์
    55.ว่านเพ็ชรกลับ ว่านนี้มีอานุภาพอยู่ยงคงกระพัน เป็นว่านป้องกันการถูกคุณไสยและแก้อาถรรพ์ ป้องกันอุบัติเหตุ เป็นมงคลแก้วคุ้มครองป้องกันทั้งไปและกลับ ปราศจากอันตราย

    56.ว่านพัดโบก เป็นว่านมหามงคลสูงพร้อมด้วยเมตตา มหานิยม โบราณว่าว่านนี้อยู่บ้านใดจะได้ลาภมหาศาล นำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่บ้านเรือน

    57.ว่านไพรปลุกเสก อานุภาพเกิดลาภผล ความอุดมสมบูรณ์พูนสุขเจริญรุ่งเรือง ทั้งยังแก้คุณไสย ขับภูติ ผี ปีศาจ

    58.ว่านพุทธกัวก ว่านนี้ดีทางเมตตาและทางการค้า เป็นสิริมงคลแก่สถานที่และผู้ครอบครอง

    59.ว่านนางพญาห้าร้อย มีสรรพคุณทางเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ชน

    60.ว่านพญาจงอาง อานุภาพด้านกันงูและสัตว์มีพิษ ตลอดจนสรรพภัยทุกชนิดไม่ให้กล้ำกลาย

    61.ว่านพระฉิม เป็นสิริมงคล อุดมด้วยโภคทรัพย์และคงกระพันชาตรี

    62.ว่านพะตะบะ ใช้กันภูติ ผี ปีศาจ มีอานภาพสูงมาก วิญญาณต่างๆ จะไม่เข้าใกล้ แต่เทพยดาอารักษ์จะรู้จักว่านชนิดนี้ดี

    63.ว่านพรายแก้ว เป็นว่านคงกระพันชาตรี เป็นเสน่ห์มหานิยมสำหรับร้านค้าขาย
    64.ว่านมหานิยม ตรงตามชื่อ เป็นเมตตามหานิยม สิริมงคล ต่อผู้ครอบครอง

    65.ว่านแม่ทัพ มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี เพิ่มพูนตบะเดชะ อำนาจบารมี

    66.ว่านมหาเมฆ เป็นว่านนิยมมาตั้งแต่โบราณ ดีทางคลกระพันชาตรี เป็นตบะเดชะ

    67.ว่านมหาปราบ สรรพคุณดีทางฤทธิ์และอำนาจ อยู่ยงคงกระพัน ป้องกัน ภูติ ผี ปีศาจ ได้ดียิ่งนัก

    68.ว่านมรกต ดีทางคงกระพันชาตรี เป็นตบะเดชะ

    69.ว่านมหาเสน่ห์ อานุภาพดีทางเสน่ห์มหานิยม เป็นว่านมีอานุภาพชั้นสูง ดึงดูดจิตใจผู้คนใช้ทางค้าขาย มีสรรพคุณเป็นเลิศ

    70.ว่านมหาอุดม เป็นว่านมหานิยมสูงมาก เป็นที่รักใคร่ เมตตาแก่ผู้ที่พบเห็น
    71.ว่านมหาจักรพรรดิ ใช้ดีทางเมตตามหานิยม มีอิทธิฤทธิ์ทางคุ้มครองเคหสถานบ้านเรือน ป้องกันเสนียดจัญไร อีกชื่อคือ ว่านอรหันต์แปดทิศ

    72.ว่านมหากวัก อานุภาพสิริมงคล ส่งเสริมกิจการธุรกิจการค้าและเจริญก้าวหน้า เข้าเจรจากับผู้ใหญ่เป็นที่รักของผู้คนโบราณเอาว่านนี้ แช่น้ำมนต์ประพรมร้านค้า จะค้าขายดีมาก

    73.ว่านรางจืดเถา มีอานุภาพทางถอนพิษ ถอนยาสั่งโบราณว่าว่านนี้มีค่า 5,000 ตำลึงทอง ดังนั้นต้องเป็นว่านที่ไม่ธรรมดา

    74.ว่านภควัมบดี มีอานุภาพเป็นศรีสง่า สิริมงคลนำโชคลาภบันดาลให้เจริญด้วยโภคทรัพย์ มีความอุดมสมบูรณ์และอยู่เย็นเป็นสุข

    75.ว่านศรนารายณ์ มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี และเมตตามหามงคล

    76.ว่านสามพันตึง มีอานุภาพทางอยู่ยงคงกระพันชาตรี ต่อศัตราวุธทั้งปวง

    77.ว่านสามกษัตริย์ เป็นเมตตามหานิยมรักใคร่และความเจริญรุ่งเรือง

    78.ว่านสาวหลง เป็นว่านที่ทรงคุณค่าทางด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงสุด โบราณกล่าวว่า ว่านนี้ไม่เป็นเสนียดจัญไร มีอานุภาพสูงล้ำเกิดเสน่ห์เมตตาเจรจากับใครไม่มีรังเกียจ ทั้งยังเป็นว่านที่ดีทางโภคทรัพย์พกไว้ เงินจะไม่ขาดกระเป๋า

    79.ว่านเหล็กไหล ดีทางด้านคงกระพันชาตรี มีตบะเดชะ

    80.ว่านพัดแม่ชี มีอานุภาพสูงทางด้านปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ป้องกันอำนาจคุณไสย และผู้ที่คิดร้าย ว่านี้ใช้ถอนคุณไสยได้

    81.ว่านอุมาวดี มีอานุภาพบันดาลให้ประสบโชคลาภ ความร่มเย็นเป็นสุข

    82.ว่านกวักพระพรหม เป็นว่านที่มีอานุภาพสูง นำโชคลาภความร่มเย็น เป็นสุขมาสู่เคหสถานบ้านเรือน เจริญรุ่งเรืองและคุ้มครอง ป้องกันภัยอันตรายได้อย่างดีเยี่ยม

    83.ว่านกระบี่ทอง มีสรรพคุณทางคงกะพันชาตรี

    84.ว่านกุมารทอง มีสรรพคุณทางด้านคงกระพันชาตรี ค้าขายดี มีกำไรเป็นสิริมงคลทั้งยังมีอำนาจ มีเทวดารักษาคุ้มครอง

    85.ว่านกาสัก มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ปลอดภัย

    86.ว่านกบ เป็นว่านมีเทพรักษา มีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี ป้องกัน ไม่ให้ภัยพิบัติมาแผ้วพาล
    87.ว่านขมิ้นขาวเสน่ห์ ดีทางด้านเมตตามหานิยม ทั้งยังเป็นเมตตามหานิยม

    88.ว่านเขียวพันปี ให้คุณทางด้านเมตตามหานิยม

    89.ว่านพระยาค่าง ให้คุณทางด้านคงกระพันชาตรี

    90.ว่านเฉลิม ตำราว่านกล่าวว่า ว่านนี้ดีทางเมตตามหานิยม คนเห็นคนรักคนชอบ

    91.ว่านเณรแก้ว เป็นเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี

    92.ว่านรางเงิน เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ

    93.ว่านรางทอง เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ

    94.ว่านรางนาค เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ

    95.ว่านสิทธิโชค เป็นว่านที่มากด้วยสรรพคุณทางเมตตามหานิยม ทำให้ประสบโชคลาภ

    96.ว่านแสนนางล้อม เป็นว่านที่มีสิริมงคลและป้องกันอัคคีภัยได้

    97.ว่านเสือสามทุ่ง มีอานุภาพทางด้านบารมี ปกป้อง คุ้มครองเป็นตบะเดชะอำนาจ

    98.ว่านปู่โสมเฝ้าทรัพย์ มีอำนาจเดชบารมี อยู่ที่ใดมักมีทรัพย์สมบัติมิได้ขาด

    99.ว่านแสงอาทิตย์ มีอิทธิฤทธิ์อำนาจ ความร่มเย็นเป็นสุข

    100.ว่านสบู่เหล็ก มีสรรพคุณทางคงกระพันชาตรี

    101.ว่านหอมดำ เป็นว่านมีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี

    102.ว่านหางเสือ มีอานุภาพทางด้านป้องกัน ภูติ ผี ปีศาจ และคุณไสยต่างๆ
    103.ว่านพญาหงส์เงิน ดีทางด้านเมตตามหานิยมและเดชอำนาจ

    104.ว่านลิ้นกระทิงลาย ดีทางเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี ป้องกันอันตรายจากหมู่มาร

    105.ว่านกลิ้งกลางดง มีสรรพคุณทางด้านคงกระพันชาตรี

    106.ว่านสบู่เลือด ดีทางด้านคงกระพันชาตรี โบราณนิยมมาสร้างพระ เช่น พระผงน้ำมัน วัดชนะสงคราม

    107.ว่านท้าวชมพู ดีทางคงกระพันชาตรี

    108.ว่านชมพูหนังแห้ง ดีทางคงกระพันชาตรีป้องกันศัตราวุธ เป็นว่านที่ดีมาก

    กองว่านภาพประกอบเท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2013
  4. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    บางท่านจะรับไปบดผงผสมพระหรือวัตถุมงคล ก็ได้ กงไม่ว่า กัน ท่าเอาสวยๆ กงเคยช่วยพ่อครูท่านทำ ตำครก ดีกว่าอย่าส่งบด เพราะมันจะมีผงเนื้อว่านเป้นใยๆกากๆเวลาผสมผงวัตถุมงคล จะสวยมากๆ ท่าบดผง แล้วผสม ไม่สวย มันเนียดเป้นเนื่อเดียวกันดูพิลึกดี ดูพระออกมายังไงก็ม่ายรู้บอกไม่ถูก เหมือนน้ำพริกน่ะ ที่ซื้อกินกันระหว่างเครื่องปั่นกับตำตรก คนละเรื่องกันเลยความอร่อยน่ะ ว่าไหมลูกหลาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2013
  5. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,198
    ค่าพลัง:
    +533
    ขอรับ2ชุดครับอากง
     
  6. Sonaz

    Sonaz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +348
    ขอรับ 1 ชุดครับ


    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบ ทาง pm นะครับ


    ขอบคุณครับ
     
  7. clubzaleng

    clubzaleng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,482
    จอง2ชุด ครับ โอนแล้วจะแจ้งครับ อากง
     
  8. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    ขอโทษทีวันนี้หายไปกงไปสวนว่านมาน่ะลูกหลาน เฮ้อๆๆๆ เหนื่อยมากๆๆๆ
     
  9. คณโฑ

    คณโฑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,625
    ขอ.1 ชุดครับโอนพร้อมธูปนะครับ
     
  10. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    ลูกหลาน บ่นมาเยอะมาก ว่าได้ของช้า ของส่งมายัง น่านๆๆๆๆ ท่าอยู่ใกล้คงกระโดดเตะกงแล้วแน่นอน พับผ่าสิ!!!
    เอางี้ กง น่ะ งงกับระบบ และพนักงานของไอ้ป้อบที่กงเอามาช่วยงานที่บ้านมันก็งงกับลายมือกง
    (อ่านออก พิมพ์เก่งเขียนได้/แต่ไม่สวย) "ก็อั้วะเป็งคงจีน อ่านไทยพิมพ์ไทยได้ก็เจ๋งเลี้ยว"
    ปรกติกกงจะใช้พิมพ์ดีดกับลูกคิดน่ะลูก ภายหลังลูกบุญหลานบุญสนใจติดต่อมาเยอะมากกับไอ้สินค้าแจกแต่แลกบุญนี่น่ะ วันหลังจะ ถ่ายรูปให้ดู กระดาษใบสั่งของเยอะแยะ จะท่วมทับกงกับไอ้มัสตายแล้ว ฮ่าๆๆๆ
    (ชอบๆๆ ที่คนได้ร่วมทำบุญกันถือว่ากงประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งที่ชักชวนคนให้มาร่วมบุญกัน)
    เมื่อมันเจ๋งดีและเติมโตขึ้นเราก็ต้องพัฒนากันเล็กน้อยกับไฮเทคโนโลยี่ กงเริ่มเอาเว้ปไซร์มาช่วยงาน(จริงๆ ตอนแรก จะสมัครเปิดไว้เล่นๆ ตอนหลังชักเข้าท่าเลยเอามาเป็นล่ำเป้นสันกันซะเลย)
    แถมต่อด้วยโปรแกรมสารพัดที่เข้ามาพัฒนางานการกุศลของกง(อั้วะออกตังส์เองนะเนี้ยะ-คนแก่ขอบ่นหน่อย)
    ปรกติกกงลายมือเหมือนไก่เขี้ยมากเลยลูกหลานเพราะว่า หลักๆ ก็จับแต่พู้กัน
    ลื้อนึกถึงภาษาจีนสิ มันขีดๆ เขี่ยๆ ป้ายๆ พอมาเขียนไทย ทุกคนอ่านเลยส่ายหัวกันดุ้กดิ้กๆ กันหมด ปวดกะบาลกับตัวหลังสือกง
    ท่าใครอยากได้ของดี ของถูก ของแจก (บางช่วงมีของฟรี+ของแถมด้วยนะแล้วแต่กงอารมณ์กงน่ะลื้อต้องเข้าใจอารม์คนแก่หน่อยหุหุหุห)
    และอยากได้ของไวไว/มาม่า/ยำยำแบบสั่งบุ้ปส่งถึงมือปั้บ ไวโครตๆๆๆ<<<<(วัยรุ่นป่ะ)
    ทำตามขั้นตอนเหอะ กงจะเอาเข้าระบบ และมันง่ายขึ้น กงก็แค่ปริ้น ออกมา ก็เป็น ใบเสร็จแล้ว แถมมีจ่าหน้าซองจม. ให้ด้วย ง่ายกว่าให้กงเขียน มันจะช้า แล้วคนอื่นรับไปอ่านก็จ่าหน้าซองกันไปคนละเรื่อง ลายมือที่ลื้อลงเอง มันเป็นตัวพิมพ์ง่ายกว่าให้กงมาเขียนนะ อันนี้แล้วแต่ กงไม่ว่ากัน ใครชอบ ในระบบ หรือ แบบเดิมๆ ตรงนี้ก็ ได้ แต่ ช้า ไม่ถึงมือ ผุ้รับ ไม่ได้ของแจก ของแถม ก็อย่ามาร้องกัน เน้อ !!!
    ท่าอยากนรู้ว่าเข้าระบบยังไง ถามมานะ
    ใครอยากได้ กงเอารวมๆไว้ในเว็ปไซร์กงแล้วนะลูกเป้นหวมดเป้นหมูเรียบร้อย อยู่ในเงื่อนไขกติกาของเว้ปพลังจิตอยู่แล้ว ค่าส่งไม่เกิน 100 อยู่แล้ว กงเอา มาไปลงเป้นหมดเป็นหมู เพราะ อยู่ในหน้านี้ มันกระจัดกระจาย แซงกันไปแซงกันมาอยู่ที่คนตอบกระทู้ กระทู้ใครมีคนสนใจ ตอบมาก ก็แซงริ่วกันไปเลย กงมาดูอีกที ของกงกระจายเป้นหย่อมๆ สลับกันไปกันมา มีลูกหลานท่านหนึ่งมาถามว่า งง ตามของกง ม่ายเจอ มาเหเนอีกทีหมดแล้วเสียดายมาไม่ทัน กงก็เลยเอาไปรวมๆกัน ในเว้ปไซร์กงเลยง่ายดี จะเอากี่ชิ้นก็ส่งฟรีนะลูก ข้างล้างที่เขียนไว้ 1ชิ้นค่าส่ง 50บาท๐๐ กงเอาลงไปงั้นแหระ จะกี่ชิ้นก็ส่งฟรี ง่ายดี นะลูก สะดวกกง สะดวกพวกลื้อดี ลองไปดู ที่หมวดสินค้าการกุศลนะลูก กงเอาที่กระจัดกระจายในเว้ปไซร์ เอาไปรวมๆไว้ที่นั่นแล้วล่ะสินค้า
    จะเรียกค่าส่งก็ไม่ได้ เอาเป็นว่าแลกบุญกันดีกว่า ร่วมทำบุญกับกงล่ะกัน รายได้ก็นำไปร่วมสร้างศาลเจ้าที่ลพบุรีนะลูก กงเป้นตัวตั้งตัวตี เลยกลายเป็นตัวเกร็งลิ้นห้อยอยู่นี่ไง
     
  11. นะโมนมัส

    นะโมนมัส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    ผมเป็นตัวแทนออากงนะครับ พอดีกงป่วยครับผมเข้าโรงบาล ไปเก็บว่านร้อยแปดให้สมาชิกน่ะครับผมเลยเป็นธุระวันนี้ หนึ่งวัน เอาไปส่งให้แล้วครับ
    http://palungjit.org/8341718-post47.html
     
  12. clubzaleng

    clubzaleng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,482
    ขอให้อากงหายไวๆนะครับ
     
  13. คณโฑ

    คณโฑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,625
    ขอให้อากงหายไวๆนะครับ
    บุญรักษา
     
  14. นะโมนมัส

    นะโมนมัส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    ขอบคุณทั้งสองท่านนะครับผม
     
  15. pimpavee

    pimpavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +257
    ขอรับ 1 ชุดค่ะอากง
     
  16. นะโมนมัส

    นะโมนมัส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    กงปิดแจกแล้วนะครับผม หรือไม่รอกงมาก่อนนะครับให้อากงแกตัดสินใจว่าจะแจกต่อไหม
    พอดีกงแกป่วยไม่สบาย เข้าโรงบาล เพราะไปเอาว่านที่สวนว่านที่แกปลูกไว้นี่แหร่ะครับผม น่าจะไม่เกิน สอง วันก็คงกลับครับ ตอนนี้ซมที่โรงพยาบาลอยู่
     
  17. lee531

    lee531 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอให้อากงหายไวๆนะครับ

    มีสุขภาพแข็งแรงๆ
     
  18. นะโมนมัส

    นะโมนมัส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    เนื่องจากมีสมาชิกท่านหนึ่ง ที่นับของไปแล้วไม่ต้องการของ จึงติดต่อมาขอคืนทางเราขออนุญาติไม่รับเปลี่ยนปละรับคืนนะครับผม เพราะทางเราไม่ได้อะไรเลย เป้นการแจกไป แล้วเงินที่โอนมาก็ทำบุญเข้ากองทุนไปหมด
    ขอสงวนสิทธิ๋ ท่านที่จะรับของไป กรุณาตัดสินใจให้ดีก่อน ที่จะรับ เพราะทางเราขะไม่รับเปลี่ยน หรือรับคืนนะครับผม


    เนื่องจากทางเราเอามามอบให้กับสมาชิกด้วยไมตรีจิต ไม่ใช่การค้าหรือเพื่อธุรกิจ แต่เอามาเพื่อไว้ไปร่วมบุญกองบุญด้วยกัน
    ดังนั้นจึงของความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านทั้งในเว็ปนอกและเว็ปไซร์เราว่า
    1 ทางเราไม่รับคืนสินค้าหรือสิ่งของที่ท่านรับไป
    2 ทางเราไม่รับเปลี่ยน ของที่ท่านรับไป
    3 ทางเราไม่รับทั้งเปลี่ยนหรืือคืนในของที่ท่านรับไป เพราะเนื่องจากเรานำไป แจกโดยไม่ได้หวังผลกำไร และถือว่าไม่ได้ไว้จำหน่าย
    ทางเราสละทั้งเลวลา และเงินส่วนตัวเพื่อทำในกิจกรรมบุญครั้งนี้ เราอยากให้ท่านมองว่าเรากำลังร่วมทำบุญกันมากกว่าที่จะมองว่าเรากำลังซื้อขายในสินค้า ดังนั้น รายได้ที่ท่านนำมามอบให้เรานำไปร่วมบุญกุศลแล้วในกองทุน และ ในสิ่งที่มอบให้ไปเรา มีมุมมองคือเป้นเสมือนของสมนาคุณให้กับท่าน
    ขอความอนุเคราะห์และให้ความร่วมมือกับทางเราด้วย เพื่อเป้นกำลังใจ ในสิ่งที่เรา จะพยายามสรรค์สิ่งดีๆ มามอบให้กับสมาชิกอีกในโอกาสหน้าสืบไป
    ..................................................................................................................เสมียนชมรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2013
  19. ยอดบารมี

    ยอดบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +1,366
    ในเมื่อแจกแล้ว กงก็แย่อยู่แล้ว ยังจะให้ กงปวดหัวอีก งั้นขอปิดแจกนะลูกหลาน
     

แชร์หน้านี้

Loading...