คนหัวล้าน ถือว่าเป็นกรรมหรือไม่

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย รักไร้พ่าย, 30 เมษายน 2008.

  1. รักไร้พ่าย

    รักไร้พ่าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +2,861
    อยากทราบว่าบางคนที่ หัวล้าน หัวเถิก หรือมีผมขึ้นเป็นหย่อมๆ
    เกิดจากวิบากกรรม หรือกรรมพันธุ์ หรือว่าสารเคมีต่างๆ
     
  2. ธนิดาพรหม

    ธนิดาพรหม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +7
    เป็นกรรมครับ....คนที่ตอบกรรมพันธุ์จัดเป็นคำตอบทางโลก
    แต่ถ้าทางธรรมเป็นกรรมซึ่งเกิดจากการกระทำในอดีตซึ่งเกิดขึ้นเฉพาะกรณีของแต่ละบุคคลจนเกิดผลให้มีปัญหาผมบนศรีษะลักษณะต่าง ๆ กันครับ
     
  3. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    ทำกรรมอะไรมาหรอคะ อยากรู้อะค่ะ
     
  4. อำนวยกรณ์

    อำนวยกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +1,931
    ถ้าเราพอใจกับหัวล้าน ๆ (ของเรา) เห็นแล้วมีความสุข โห..ช่างมันแผลบซะไม่มี แถมยังไม่เปลืองหวีเปลืองแชมพู ละก็ คงไม่ใช่กรรม
    แต่ถ้าไม่พอใจ ทุกข์กับมัน ก็คงเป็นกรรม
    อาจจะเป็นผลมาจากที่ชอบถอนขนเป็ดขนไก่เล่น หรือ
    เวลาผู้ใหญ่ให้ถอนหนอก ขี้เกียจถอนให้ จำใจ ถอนมั่ว ๆ ทั้งขาวทั้งดำ ปะปนกันไป ก็เป็นผลส่งให้เห็นเป็นกรรมแบบล้าน ๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2008
  5. namaha

    namaha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +111
    คัดจากหนังสือชำแหละกฎแห่งกรรม
    โดย ร.ต.เจ้าประเวศ ณ เชียงใหม่

    คัดย่อส่วนหนึ่งของบทนำจากหนังสือชำแหละกฎแห่งกรรม
    ร.ต.เจ้าประเวศ ณ เชียงใหม่ มีความสนใจในธรรมะและปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ ถึงกับมีผู้นำเอาข้อเขียนเกี่ยวกับธรรมะของเจ้าประเวศไปพิมพ์แจกในงานศพของหม่อมบัวผัน ณ เชียงใหม่ ในเจ้าราชวงศ์ เลาแก้ว ณ เชียงใหม่ อันเป็นข้อเขียนที่หลักแหลมแสดงความแตกฉานน่าอ่าน

    แม้เจ้าประเวศจะมิได้เป็นคนเด่น มีชื่อเสียงโด่งดังในสังคมทั่วไป แต่ก็เป็นคนที่มีควรค่าความเป็นมนุษย์ คือเกิดมาดี อยู่ประพฤติดีและจากไปดี เรียกว่าเกิดมาแล้วไม่ขาดทุน ขอให้กุศลกรรมที่เจ้าประเวศบำเพ็ญมาตลอดชีวิตจงป็นอาริยสมบัติติดตามส่งผลให้ได้สู่สุคติเถิด

    กรรมที่ทำให้วิกลทางกายที่ว่ามานี้เป็นลหุกรรมคือกรรมอย่างเบา อาจจะเกิดจากความคะนองความสนุกสนานตามอารมณ์ อาจเกิดจากความไม่รู้เท่าทันว่าจะเป็นกรรม หรือ เกิดจากการไม่เห็นความสำคัญในบางสิ่งมองข้ามในเรื่องบางอย่าง ปล่อยปะละเลยไม่ใส่ใจความรู้สึกเดือดร้อนของผู้อื่น เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นการก่อกรรมที่เจตนาบ้างไม่เจตนาบ้าง รู้เท่าทันบ้างไม่รู้เท่าทันบ้าง เมื่อก่อกรรมแล้วก็มีผลของกรรมตามมาตอบสนอง ทำให้วิกลกาย หรือเกิดความผิดปกติตามอวัยวะของร่างกาย จึงเป็นเหตุให้ทุกข์ใจ

    วิกลกายมีข้อยกเว้นอยู่สามข้อคือ วัย , ความขัดแย้งระหว่างแรงอธิษฐานกับผลกรรม , ปัจจุบันกรรม

    - ความเสื่อมของสมรรถภาพของอวัยวะ ถ้าค่อยเป็นค่อยไปก็เป็นเรื่องของวัย ถ้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วก็เป็นเรื่องของผลกรรมจากอดีตชาติ หรือเพราะโรคภัยไข้เจ็บที่สืบเนื่องมาจากอดีตชาติกรรม

    - ตัวอย่างของความขัดแย้งระหว่างแรงอธิษฐานกับผลกรรม เช่นได้ทำบุญในอดีตชาติแล้วอธิษฐานให้มีผมดกดำ แต่ชอบทำกรรมที่ทำให้ผมบางหรือหัวล้าน เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างแรงอธิษฐานกับผลกรรม ผลจึงส่งให้ชาติปัจจุบันตอนวัยหนุ่มวัยสาวก็มีผมดกดำดีด้วยแรงอธิษฐาน พออายุมากขึ้นผมก็เริ่มบางหัวล้านด้วยผลกรรม

    - วิกลกายจากปัจจุบันกรรมได้แก่ อยู่อาศัยในสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษเป็นสาเหตุให้เกิดวิกลกายได้ การอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายเป็นผลกรรมจากการทำลายสาธารณประโยชน์ แม้ไม่เกี่ยวกับกรรมที่ทำให้เกิดวิกลกายโดยตรงก็ตาม ก็อาจเกี่ยวข้องกันโดยทางอ้อม

    วิกลกายมีสาเหตุมาจากกรรมอย่างเบา ไม่ใช่บาปกรรมหนักหนา ดังนั้นกุศลกรรมอันยิ่งใหญ่จึงมีฤทธิ์มีอำนาจที่จะข่มให้ วิกลกาย ปรากฎให้เห็น หรือแสดงให้รู้เพียงชั่วครั้งชั่วคราวแล้วหายไปก็ได้ หรือกลับเป็นผลดีได้บ้างในบางกรณี เช่นหัวล้านพองามช่วยเพิ่มสง่าราศรี ตาเขนิดนิดๆดูมีเสน่ห์ เป็นต้น

    ตัวอย่างกรรมที่ทำให้วิกลกาย

    กรรมที่ทำให้หัวล้าน

    ในอดีตชาติเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลมพูดเก่ง แต่ใช้ความเก่งนั้นไปในทางล้อเลียนผู้บังคับบัญชา ญาติผู้ใหญ่ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ สมณะพราหมณ์ เห็นผู้ใหญ่เป็นเพื่อนเล่น ล้อเลียนผู้ใหญ่เป็นที่สนุกสนาน มิได้มีเจตนาร้าย มีเจตนาเพียงสนุกให้ตลกขบขันเพื่อความร่าเริงบันเทิงใจกันในกลุ่มพรรคพวกเพื่อนฝูง


    กรรมที่ทำให้ผมหงอกก่อนวัยอันควร

    -ในอดีตชาติเคยเป็นเด็กรับใช้พระภิกษุ ขณะพระไม่อยู่ก็ฉวยโอกาสเข้านั่งนอนในที่นอนของท่าน แอบใช้เครื่องใช้ของท่านโดยไม่ได้รับอนุญาต

    -ในอดีตชาติเคยเป็นคนรับใช้ เคยเป็นพนักงานผู้น้อยพอลับหลังเจ้านาย หรือพอผู้บังคับบัญชาไม่อยู่ ก็วางท่าวางทางทำตัวเป็นเจ้านายแทน ก่อนเจ้านายจะกลับก็กลบเกลื่อนร่องรอย ด้วยความไม่เคารพในสิทธิ์ของผู้มีอุปการะ ละลาบละล้วงเกินที่อยู่ที่กินของท่านผู้มีพระคุณ มาในชาตินี้จึงมีผมหงอกก่อนวัย


    กรรมที่ทำให้สายตาสั้น

    ในอดีตชาติเคยเพ่งมองสู้สายตา ท้าทายด้วยสายตากับสมณพราหมณ์ ผู้ทรงศีล ผู้สำเร็จฌาน เทพเจ้า (ทรงที่จริง) ด้วยสายตาที่มีความรู้สึกเหยียดหยาม หรือมองดูบิดามารดาและผู้มีพระคุณด้วยสายตาชิงชัง มองด้วยสายตาที่ไม่เคารพ


    กรรมที่ทำให้เป็นโรคที่เกี่ยวกับโพรงจมูก จมูกบี้ จมูกไม่สวย

    -ในอดีตชาติไม่สำรวมระวังท่าทางในการพูด ชอบทำจมูกย่นเวลาพูดกับผู้ใหญ่
    - ชอบสูดดมกลิ่นดอกไม้ที่ใช้บูชาพระจนดอกไม้ช้ำ
    - นำดอกไม้ที่เขาเตรียมจัดไว้บูชาพระหรือจัดไว้รับแขกผู้ใหญ่ โดย แบ่งปันไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว
    - แม่ครัวทำอาหารอย่างไม่ดูกาลเทศะส่งกลิ่นยั่วยวนพระภิกษุสงฆ์ที่กำลังสวดมนต์ , กำลังทำสมาธิ เป็นต้น
    - ผู้ที่ชอบเผาขยะ หรือสุมไฟไล่ยุง ควันไฟที่พัดกระจัดกระจายไปถึงผู้ที่อยู่บริเวณบ้านข้างเคียง ทำให้ผู้อื่นนั้นแสบตาและเหม็นแสบจมูก


    กรรมที่ทำให้ระบบหายใจขัดข้อง

    กรรมเก่าของบุคคลที่ชอบปาของเสียของเน่าของโสโครกใส่ผู้อื่นอาจทำเพราะความสนุกสนาน เช่นปาไข่เน่า เป็นต้น ชอบขับถ่ายอุจจาระไม่เลือกที่ตามที่สาธารณะต่างๆ เสมอจนส่งกลิ่นเหม็นรบกวนผู้คนที่ผ่านไปมา หรือปัสสาวะในที่สาธารณะหรือข้างรั้วบ้านผู้อื่นเป็นประจำส่งกลิ่นเหม็นรบกวนคนแถวนั้น จนคนแถวนั้นต้องเขียนคำห้ามไว้ก็มี ผลแห่งความมักง่ายนี้ทำให้บุคคลนั้นมีระบบหายใจขัดข้อง เจอร้อน หนาว ตากแดดนิดหน่อย ก็เป็นหวัดคัดจมูก จาม เป็นต้น แม้มีอาการเป็นไข้หวัดนิดหน่อยก็มีน้ำมูก เสลดมากกว่าคนทั่วไป


    กรรมที่ทำให้เกิดขนดก

    ขนดกที่ว่านี้เป็นคนขนดกผิดปกติ เป็นสิ่งที่เจ้าตัวไม่ชอบไม่พอใจ เช่นสาวบางคนมีขนหน้าแข้งดกมาก ขนแขนดกมาก เป็นสิ่งที่ทำให้ไม่สวยงาม เป็นเพราะกรรมที่ไปเที่ยวทำบุญกุศลตามวัดหรือปูชนียสถาน หรือไปเที่ยวตามวนอุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่นน้ำตก สถานที่หย่อนใจ สวนสุขภาพ เป็นต้น นอกจากเที่ยวแล้วได้นำอาหารขนมต่างๆ ไปทาน ได้ทิ้งเศษอาหาร ถุงขนม ขยะต่างๆไว้เรี่ยราด ตามบริเวณวัด บริเวณวนอุทยาน โดยไม่นำไปทิ้งที่ถังขยะ จึงเป็นผลกรรมทำให้ขนดก


    กรรมที่ทำให้เกิด ไฝ ปาน ขี้แมลงวัน

    ในอดีตชาติเป็นคนซุกซนมืออยู่ไม่สุข ยืมหนังสือตำรับตำราของคนอื่นหรือของห้องสมุดมา แล้วใช้หมึก,ดินสอทำตำหนิหรือขีดเส้นใต้ใจความสำคัญไว้ โดยไม่คำนึงถึงว่าเป็นของคนอื่น หรือ เมื่อไปเที่ยวสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ จารึกชื่อฝากไว้ที่ต้นไม้ใหญ่

    เข้าห้องน้ำสาธารณะแล้วชอบขีดเขียน วาดรูปแต่งแต้ม ผนังห้องน้ำในสถานที่นั้นๆให้สกปรก หรือประสงค์โฆษณาขายสินค้าแล้วเที่ยวไปติดแผ่นป้ายโฆษณาไว้ตามที่สาธารณะต่างๆ เช่นเสาไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์ กำแพงวัด กำแพงโรงเรียน รั้วบ้านคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น

    ด้วยผลกรรมที่ชอบแต่งแต้มทำเครื่องหมายอะไรต่อมิอะไรไม่เลือกที่ จึงทำให้มีไฝเม็ดโตมีตำหนิที่ใบหน้า มีปานดำที่น่าเกลียดที่หน้าหรือที่แขน เป็นต้น หรือมีขี้แมลงวันชุกชุมบนใบหน้าหรือตามร่างกาย


    กรรมที่ทำให้ระบบขับถ่ายขัดข้อง

    บุคคลที่ชอบขว้างปาสุนัข ,แมวที่กำลังขับถ่ายคูตมูตรอยู่ทำให้สุนัขแมวไม่ได้ขับถ่าย หรือแกล้งดึงเหนี่ยวรั้งตัวผู้ที่กำลังปวดท้องหนักไม่ให้เข้าส้วม หรือนายจ้างที่ใช้แรงงานลูกจ้าง, คนรับใช้อย่างหนักจนไม่มีโอกาสถ่ายหนักถ่ายเบา ทำให้เขาขับถ่ายผิดเวลาเป็นเหตุให้ท้องผูก ถ่ายไม่ออก เป็นต้น ด้วยผลกรรมทำให้บุคคลนั้นเบาไม่ค่อยออก เข้าส้วมถ่ายอุจจาระก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะทำธุระเสร็จ และเป็นโรคท้องผูกง่าย


    กรรมที่ทำให้ขาโก่ง ขาไม่ตรง ขาคด

    - ชอบนั่งไขว่ห้างต่อหน้าสมณะ
    - นั่งเหยียดเท้าไปยังผู้ใหญ่
    - นอนเอาเท้าชี้ไปยังพระพุทธรูป แท่นบูชา เป็นการไม่เคารพ
    - ติดนิสัยชอบใช้เท้าชี้ของแทนที่จะใช้มือชี้
    - ใช้เท้าเขี่ยของหรือข้ามของที่เขาเตรียมไว้สำหรับไปทำบุญ
    - ปีนป่ายเล่น ขึ้นที่สูงเหนือพระพุทธรูปโดยไม่จำเป็น เป็นการขาดความเคารพ
    - เดินบนบ้านชั้นสองแรงๆ (บ้านสมัยก่อนที่ไม่มีฝ้า) ทำให้ฝุ่นล่วงใส่หัวผู้ที่อยู่ชั้นล่าง

    ปล.ขอขอบคุณเว็บ ::
     
  6. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    มันน่าจะเกี่ยวโหงวเฮ้งน่ะ

    โหงวเฮ้งกับหัวล้าน

    ก่อนอื่นอยากจะบอกว่า ตำราโหงวเฮ้งไม่ได้บอกว่า คนหัวล้านหรือไม่หัวล้านอันไหนดีกว่ากันเพราะจะวัดอย่างนี้ไม่ได้เพราะต้องดูอย่างอื่นประกอบ บางคนบอกว่าหัวล้านแล้วดี แถมถามกลับว่า เคยเห็นคนหัวล้านไปนั่งขอทานไหม ผมก็นั่งนึกหรือดูในทีวีก็ไม่ยักกะมีแฮะ แต่เมื่อค้นตำราก็ไม่พบว่าหัวล้านแล้วโหงวเฮ้งจะยอดเยี่ยมกว่าหัวไม่ล้านแต่อย่างได และในตำราโหงวเฮ้งก็ไม่ได้นิยามว่าต้องล้านแบบนี้ถึงจะดี แต่โดยหลักการแล้วจะดูลักษณะการล้าน ว่าเริ่มจากใหน กินอณาเขตเท่าไหร่ และมีความสมดุลหรือไม่ ดังนี้

    1. ล้านจากหน้าไปหลัง

    หัวล้านแบบนี้ถือว่าดีถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้งเรียก “ฟ้าเปิด” แต่การล้านจะต้องได้สมมาตรด้วย เริ่มจากหัวเถิกลึกเข้าไปเป็นแผง ไม่เว้าแหว่งตรงส่วนใดส่วนหนึ่ง ประหนึ่งดูเหมือนหน้าผากกว้างและสูงขึ้น ชาวจีนเชื่อเรื่องการหัวล้านแบบนี้มาก เห็นได้จากทรงผมแบบแมนจูที่เน้นการเปิดหน้าผากรับพลัง (ตามประวัติศาสตร์ชาวแมนจูเป็นชนกลุ่มน้อยในจีนจึงต้องการรับพลังจากฟ้าเพื่อให้มีวาสนาเหมือนชาวฮั่นที่เป็นคนส่วนใหญ่ในจีน คนที่เกิดมามีหน้าผากกว้างสูงคล้ายคนหัวเถิกตั้งแต่เด็ก ถือว่าดีมีวาสนาสูง มีความเจริญก้าวหน้าตั้งแต่เด็ก ชาติตระกูลดีส่งเสริมให้ดีเด่น ถ้าอวัยวะอย่างอื่นดีด้วย จะเจริญทั้งชีวิต


    ทรงผมแมนจูเป็นการเปิดรับพลังจากฟ้า

    ล้านแบบหัวเถิก เรียกว่า ฟ้าเปิด

    อันนี้เป็นแบบตีนผมสูง ถือว่าดี ชีวิตดีตั้งแต่เด็ก



    2. ล้านจากหลังไปหน้า(หัวไข่ดาว)

    ผมเริ่มล้านตั้งแต่กลางศรีษะ ขยายวงไปเรื่อยๆ ถือว่าไม่ดีตามหลักโหงวเฮ้ง แต่่ตำราก็ไม่ได้บอกว่าเพราะเหตุใด ผมจึงอนุมานเอาว่า ถ้าล้านแบบหน้าไปหลัง ก็คือฟ้าเปิด ปัญหาอุปสรรคจะลดน้อยลงเมื่อ ผมเริ่มบาง หัวเถิกขึ้น โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว ดังนั้นในทางกลับกัน ล้านจากหลังมาหน้า ก็น่าจะหมายถึง ปัญหาอุปสรรคกำลังก่อตัวขึ้น โดยที่เราไม่รู้ตัว อีกทั้งปัญหาที่ค้างคาเดิมไม่ได้รับการคลี่คลาย


    ล้านแบบไข่ดาว



    3. ล้านเป็นรูปตัวเอ็ม(ล้านเป็นรูปง่ามเข้าไป)

    หัวจะล้านเข้าไปเป็นง่ามมองคล้ายรูปตัวเอ็ม ตามตำราบอกว่า หัวล้านแบบนี้เป็นหัวล้านที่มีความฉลาดสูง(แต่ทางดีหรือไม่ต้องดูอย่างอื่นประกอบ) นอกจากจะฉลาดแล้วยังเหมาะทำงานกับคนหมู่มาก งานเพื่อสังคม ถ้าอย่างอื่นดีจะชอบช่วยเหลือคนอื่น เสียสละอุทิศตน และจะได้รับผลตอบแทนภายหลัง แต่ถ้าอย่างอื่นไม่ดี กลับเป็นการทำงานเพื่อเอาหน้า แฝงผลประโยชน์ ทำแต่งานที่น่าจะมีผลประโยชน์กลับมา หัวล้านรูปตัวเอ็มเหมาะกับคนที่มีศรีษะ ทรงกลมมากกว่า ศรีษะทรงแหลม



    4. ล้านตามแนวแสกผม

    ล้านตามแนวแสกผม ตรงรอยแสกผมจะล้านออกไปเรื่อยๆเป็นทางยาว โดยที่ส่วนอื่นไม่ล้าน ดูผิวเผินก็เป็นการล้านปกติทั่วไป แต่กลับมีความหมายตามโหงวเฮ้ง คือ การเอียงของปัญญาและจิตใจ อันนี้ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นคนไม่ดี แต่หมายถึง เจ้าตัวมีความคิดที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน ทัศนคติแตกต่างคนทั่วไป ถึงขั้นขวางโลก ส่วนทางด้านวาสนาไม่ค่อยมี ไม่ค่อยฟลุค ดังนั้นถ้าเชื่อโหงวเฮ้งก็ควรจะเปลี่ยนแสกบ้างไม่ให้มันล้านที่เดียว จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้


    ล้านไปตามแนวแสก


    5. ล้านเป็นหย่อมๆ

    หัวล้านแบบนี้ไม่ดีทั้งทางโหงวเฮ้งและทางการแพทย์ เพราะล้านแบบนี้ต้องเกิดจากความผิดปกติอะไรสักอย่างในร่างกาย ส่วนทางโหงวเฮ้ง หมายถึง ชีวิตพบแต่มรสุมชีวิตถาโถมมาไม่รู้หยุด หรือมีเหตุร้ายที่คาดไม่ถึงวาสนาน้อยถูกเอาเปรียบเสมอ

    6. ผู้หญิงหัวล้าน

    ถ้าผู้หญิงหัวล้านไม่ว่าแบบไหนถือว่าไม่ดีทั้งสิ้น เพราะหัวล้านหมายถึงสัญลักษณ์ของเพศชาย หญิงหัวล้านจะวาสนาน้อย พบเจอเหตุการณ์พลิกผัน หรือต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างหนักเฉกเช่นเพศชาย และในกรณีการทำคีโมรักษามะเร็งที่ผมจะหลุดร่วงไปนั้น ก็ถือว่าไม่ดีเช่นกัน ก็คิดกันง่ายๆ การเป็นมะเร็งก็เป็นเหตุการณืที่พลิกผันปัจจุบันทันด่วนเหมือนกัน

    สรุป

    หัวล้านที่ดีต้องล้านจากหน้าผากไปหาท้ายทอย ต้องมีความสมมาตร ไม่ล้านเป็นหย่อมๆ แต่จริงๆแล้วหัวล้านทุกแบบก็ไม่ได้กำหนดชีวิตเราว่าจะต้องดีหรือร้ายอย่างแน่นอน เพราะการดูหัวล้านเป็นเพียงส่วนประกอบเล็กน้อยในการดูโหงวเฮ้ง ให้น้ำหนักไม่เกิน 10% เพราะคนหัวล้านก็เป็นเศรษฐีได้ ดูจากนาย คาลอส สลิมเฮลู คนที่รวยที่สุดในโลกในปี 2553 ก็มีหัวล้านและเป็นหัวล้านที่ไม่สมมาตรด้วย ล้านแบบเว้าแหว่ง


    คาลอส สลิมเฮลู รวยสุดในปี 2553
    ใครหัวล้านแบบไม่ดีก็พอได้เบาใจได้บ้าง และเรื่องนี้ก็สอนให้รู้ว่า คนทีมีเงินมากทีสุดในโลกยังรักษาโรคหัวล้านไม่ได้ นับประสาอะไรกับเราที่เฝ้าหาสูตรยาผีบอกมารักษา ดังนั้นควรรักษาที่จิตใจมากกว่ารักษาที่ผม “ปลงซะและอยู่กับมันอย่างมีความสุข”


    เชิญดูรูป
    http://www.thaifacereader.com/?p=766
     
  7. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    หัวล้านแต่ถ้ากะโหลกทุยสวย
    ล้านแล้วก็ดูดีเหมือนกันนะ
     
  8. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    โหงวเฮ้งก็คือวิธีสังเกตกรรม
    โดยรวบรวมสถิติตามลักษณะร่างกาย
     
  9. sirenia

    sirenia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +192
    เคยอ่านเขาบอกว่า ผู้ชายพออายุเข้าเลข สี่ทุกคนผมจะเริ่มบาง นอกจากกรณีฮอร์โมนผู้หญิงเยอะ ผมจะเยอะ
     
  10. solardust

    solardust เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    250
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,771
    เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องกรรมทำให้หัวล้านมาก่อน
    ในหนังสือ (จำไม่ได้แล้วว่าหนังสืออะไร) บอกว่า
    กรรมจากการล้อเลียน ล้อเล่น ที่ทำให้ผู้อื่นกลายเป็นตัวตลก ถ้าตามทันจะทำให้หัวล้าน

    ถ้าตามทันตอนเด็ก จะไปเกิดในตระกูลที่มี DNA หัวล้าน แล้วยีนต์หัวล้านจะทำงานมาตั้งแต่เด็กๆเลย

    ถ้าตามทันตอนโต ยีนต์หัวล้านจะทำงานตอนโต หรือบีบบังคับให้ไปอยู่ในสภาพแวดล้อม หรือทำให้เป็นโรค ที่ส่งผลให้หัวล้านตอนโต

    ถ้าตามทันตอนแก่ ก็ไปหัวล้านตอนแก่
     
  11. ศรีชมพู

    ศรีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +69
    จะกรรมพันธ์หรือสารเคมี แต่ก็มีเบื้องหลังเป็นกรรมแหละครับ

    ก็เหมือนๆ ท่านอื่นนะคับ คือ ล้อคนอื่นหัวล้านให้เค้าได้รับความอับอาย ยิ่งกับผู้มีศีลมาก ยิ่งล้านหนักมากครับ

    ผมเองก็ล้านหนักเหมือนกันครับ แต่ก็แอบภูมิใจ โอ้วว ชาติแล้ว ๆ มานี่เราก็เคยผมดกนะเนี่ย (ถึงไปล้อเค้าได้หน่ะคับ) (kiss)
     
  12. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    แล้วกรรมอะไร ทำให้เกิดมาสวยมีเสน่ห์ แต่อาภัพคู่คะ? -_-
     

แชร์หน้านี้

Loading...