หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองกำลังร้อนแรง แต่เราอย่าไปสนใจเลยเพราะ การเมืองเป็นโล่งเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ผมพูดความจริงขอจงอย่ากโกรธ ภาษาที่ใช้คำไทยโดด ขอโทษทีครับแบนหำทำไม5555555 ขอยืมบทเพลงน้าแอ๊ดมาเกรินนำครับ
    วันนี้มีโอกาสท่องเว็ป เลยเอาข้อมูลหลวงปู่สายวัดหนองสองห้องมาให้เพื่อนๆอ่านครับ
    หลวงปู่สาย... วัดหนองสองห้อง...บ้านแพ้ว สมุทรสาคร
    ประวัติ....ชาติกำเนิด

    หลวงปู่สาย หรือ พระครูสังวรสุตาภิวัฒน์ นามสกุลเดิม เพชรนิล เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๒ กย ๒๔๓๕ ปีมะโรง บิดาชือ สง มารดาชือ อุบ อาชีพกสิกรรม มีพี่น้องบิดามารดาเดียวกัน ๖ คน ท่านเป็นคนที่ ๓ เมื่อเยาว์วัย หลวงปู่ได้เรียนหนังสือกับหลวงปู่นิล วัดตึกมหาชยาราม สมุทรสาคร ( เหรียญหล่อของท่านดังและพุทธคุณเด่นมากๆ คนมหาชัยรู้ดีและหวงด้วย ) ทั้งภาษาไทยและภาษาขอม จนมีความรู้ความชำนาญในด้านภาษาไทยเทียบเท่าชั้นประถม ๔ ในด้านภาษาขอม ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนจนสามารถจารอักขระลงในใบลานเป็นหนังสือเทศน์ได้อย่างดี
    เมื่ออายุได้ ๑๕ ปี ได้บรรพชาเป้นสามเณร ณ วัดตึก โดยมีหลวงปู่นิล เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อได้บรรพชาเป็นสามเณรแล้วได้รับมอบหมายจากหลวงปู่นิล ได้เป็นผู้จารหนังสือเทศน์เป็นภาษาขอมลงในใบลานวันละหลายๆหน้า เพราะหลวงปู่มีความวิริยะอุสาหะใหนการทำงานเป้นอย่างยิ่ง ท่านเคยเล่าให้ฟังว่ากิจวัตรของหลวงปู่สมัยเป็นสามเณร เวลาเช้าก็บิณฑบาต เมื่อกลับจากบิณฑบาตก็ถวายการปรนนิบัติอุปัชฌาย์จารย์ แล้วก็เริ่มจารหนังสือขอมลงในใบลานตลอดวัน เว้นระยะฉันเช้าและเพลเท่านั้นจะหยุดพักจำวัดต่อเมื่อ ๕ ทุ่มเศษ และตื่นจากจำวัตรเวลาตี ๔ ของทุกวัน

    ***อุปสมบท***
    หลวงปู่อายุได้ ๒๐ ปี ก็เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดตึกมหาชยาราม สมุทรสาคร โดยมี หลวงปู่นิล วัดตึก เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษา ณ วัดตึก ได้ ๙ พรรษา ก็ได้ทำการลาสิกขาบท เพื่อไปช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพยังภูมิลำเนาเดิม
    อุปสมบทครั้งที่ ๒.......เมื่อหลวงปู่ลาสิกขาบทได้ ๗ วัน จะเป็นด้วยบารมีที่หลวงปู่สั่งสมไว้หรือไม่ ท่านได้รับการเข้ารับการอุปสมบทอีกครั้ง เมื่อ ๙ เมย. ๒๔๖๘ ณ วัดใหม่โพหัก ตำบลโพหัก อำเภอบางแพ ราชบุรี โดยมีพระอธิการแช่ม วัดดอนเซ่ง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูธรรมสาทิศ (แม้น) เป้นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ปลื้ม วัดโพหัก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และหลวงปู่ได้มาจำพรรษา ณ วัดหนองสองห้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่ท่านจะลาสิกขาครั้งแรก ท่านก็ได้รับการเชิญจาก ทายก ทายิกาให้มาจำพรรษา ณ วัดหนองสองห้องก่อนแล้ว

    *** มรณะภาพ***
    เมื่อย่างเข้าปัจฉิมวัย หลวงปุ่ มีสุขภาพไม่สู้สมบูรณ์นัก ต้องเข้ารับการรักษาเป็นประจำ เช่น โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลศิริราช สุดท้ายนายแพทย์ ณรงค์ รุ่งวิฑูร ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเคารพนับถือในหลวงปุ่อย่างมาก ได้นำหลวงปุ่เข้ารับการรักษาที่บางรักคลินิค ของคุณหมอเอง เป็นเวลา ๑ ปี ๑๑ เดือน อาการของหลวงปุ่ก็มีแต่ทรงกับทรุด ทั้งๆที่คุณหมดได้ให้การดูแลรักษาเป็นอย่างดีแต่อาการป่วยของหลวงปุ่ก็สุดที่แพทย์จะเยียวยาได้ จนเมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๓๐ เวลา ๑๙.๐๖ น หลวงปุ่ก็ได้มรณะภาพด้วยอาการสงบ รวมสิริอายุได้ ๙๔ ปี ๘ เดือน ๗ วัน ดำรงสมณเพศ ๖๑ พรรษา

    ***.ฌานสมาบัติ***
    หลวงปู่เป็นพระเถระที่มีฌานสมาบัติสูง มีศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านหนึ่งเคยได้ยินได้ฟังกับหูตัวเองว่า.....หลวงปู่เคยถามท่านปลัดพิศาลฯ (อดีตปลัดกระทรางมหาดไทยนับถือท่านมากๆ) ว่า นั่งสมาธิ เป็นไหม ท่านปลัดตอบว่า ท่านนั่งได้ถึงขั้นโอภาส หลวงปู่สายได้ชวนท่านปลัด ให้ไปค้างคืนที่วัดสักคืน ท่านว่าจะพาปลัดฯ ไปเที่ยวสวรรค์ ถ้าหลวงปู่ฯ ไม่มีฌานสมาบัติที่สูง ก็คงทำอย่างนั้นไม่ได้เป็นแน่.....
    ++++++++++++++++++++++++++++++++

    ***.เรื่องจริงจากปากผู้ใกล้ชิดหลวงปู่สาย***.
    อาแป๊ะ อายุราวๆ ๗๐ กว่าแล้วท่านบอกว่า ท่านเคยไปกราบหลวงปู่สาย วัดหนองสองห้อง เป็นประจำ จนท่านสนิทสนมกับหลวงปู่มาก ในงานปีแต่ละครั้งท่านก็จะช่วยในการจัดงานหาทุนให้ ทุกปีวัดจะมีงิ้วประชันกันถึง ๒ โรง พอได้เงินมาจากการหาทุนก็จะมีกรรมการวัดเก็บเงินชุดหนึ่งจะคอยเก็บเงินไว้ แต่ไม่ยอมให้เอาเงินออกมาใช้ เวลามีงานก็ต้องใช้เงิน อาแป๊ะท่านนี้ก็บอกว่า เงินที่อยู่ในตู้ ให้กรรมการช่วยเอาออกมาจะได้นำไปใช้จ่ายในการจัดงาน แล้วอาแป๊ะจะหาให้เพิ่มอีก แต่กรรมก็ไม่ยอม เนื่องจากกลัวนำเงินไปหมดเพราะ ตัวกรรมการเองจะคอยเก็บไว้ใช้เอง ซึ่งเป็นที่รู้ๆกันอยู่ แม้หลวงปู่้ก็บอกให้กรรมการเปิดตู้นำเงินมาให้ แต่กรรมการวัดก็ทำเป็นบอกว่า กุญแจไม่อยู่ ท่าโน้นท่านี้ อาแป๊ะท่านนี้ก็เลยบอกว่า ถ้าอย่างนี้ไม่ยอมเปิดตู้หละก็จะสะเดาะกุญแจเอง โดยใช้คาถาที่หลวงปู่สายท่านสอนให้ บอกกับกรรมการ แล้วก็หันไปมองหลวงปู่ หลวงปู่ก็ได้แต่ยิ้มๆ อาแป๊ะก็เลยเดินไป ที่กุญแจ แล้วบ่นพึมพลัม ก็เป่าพรวดลงไปที่กุญแจ ปรากฏว่า กุญแจ หลุดออกจากการล๊อกทันที เป็นทีอัศจรรย์จริงๆ กรรมการก็งง ตัวอาแป๊ะก็งง ว่าทำไมออกมาได้ แต่ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหลอก ท่านบอกว่า พอท่านหันไปที่หลวงปู่สาย หลวงปู่ก็ได้แต่ยิ้มๆ แล้วพยักหน้าให้ ทำให้อาแป๊ะรู้ได้ทันทีว่า ที่กุญแจออกนั้นเป็นเพราะหลวงปู่ท่าน ช่วยเป่าคาถา้อยุ่ด้านหลังให้นั่นเอง ผมยังถามอาแป๊ะว่า แล้วแป๊ะ ท่องคาถาอะไรหละตอนนั้น ท่านบอกว่า ก็ท่อง นะโมตะสะ เท่านั้น ก็อั้วไม่เ็ป็นเรื่องคาถานี่หว่า ก็รู้เท่านี้เองจะทำไงได้...ท่านยังบอกอีกว่า อั้วอายุปูนนี้แล้ว บอกได้เลยว่า หลวงปู่สายนี่แหละสุดยอด ท่านเก่งจริงๆ และท่านต้องเป็นอรหันต์แน่ เพราะเนื้อตัวท่านเป็นสีเหลืองเหมือนทองเลยที่เดียว ไม่เคยเห็นนพระอย่างหลวงปู่สาย เลยแม้จะได้ไปกราบพระมามากมายแล้วก็ตาม

    *** ขอขอบพระคุณ ข้อมูล ดีๆ จากศิษย์ สายตรง หลวงปู่สาย ครับ ***
    ขอบคุณเว็ปพระ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ฟังเพลงกันครับ............เอาเพลงใหม่หน่อยหนะครับพี่ๆอาวุโสทั้งหลาย

    ฟังไปก็มองย้อนไปในยุคนั้นเราทำอะไรอยู่ในช่วงไหนของชีวิต

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=PMGWMNuZAB4]ไทร็อค - แบบสุดกึ๋น - YouTube[/ame]

    เก่ากว่านิดหน่อย10ปีได้มั้งก็ฟังสบายๆ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=nDqjc_-YYXA"]9.????????-???????? - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2013
  3. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    สาธุครับ ....ขอบคุณเรื่องดีๆๆที่แบ่งปันครับผม
     
  4. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับทุกๆท่าน

    .....พระอาจารย์ทั้งที่มีชื่อเสียงหรือไม่ค่อยมีใครรู้จัก ผมก็คิดว่าท่านเก่งทุกองค์นะครับ วัตถุมงคลที่ท่านได้สร้างไว้จะขลังหรือศักดิ์สิทธิ์มากน้อยแค่ไหน ก็ต้องอยู่ที่ศรัทธาของผู้ที่นำติดตัวด้วย บางคนบอกว่านับถือท่าน แต่จะแขวนก็ต้องรุ่นแพงๆ รุ่นที่มีอยู่ไม่มีราคามากนัก ก็เลยไม่แขวนซะงั้น(ผมเองก็เคยเป็นแบบนี้) มันเป็นคุณค่าทางอารมณ์ที่มีต่อสังคม คล้ายเป็นหน้าเป็นตา เหมือนๆกับต้องแต่งตัวดีๆให้ดูมีฐานะ แต่คนมีฐานะจริงๆ บางทีก็เห็นเค้าใส่เสื้อยืดธรรมดากางเกงขาสั้น ไม่มีเครื่องประดับแพงๆอะไรเลย ไปไหนมาไหนก็เห็นคนต้องนอบน้อมให้เสมอ ก็เหมือนกับเซียนพระใหญ่ๆบางคน แขวนพระใหม่ๆไม่มีคนรู้จัก เท่านั้นแหละเป็นเหตุให้รุู้จักและมีราคาขึ้นทันทีเลย

    .....เคยได้ยินมานานแล้วว่า เซียนพระหลายคนมีพระแพงๆมากมาย แต่ถามแบบเปิดอกว่า ที่แขวนประจำติดตัวจริงๆเพราะศรัทธานั่นน่ะ เป็นพระที่มีประสบการณ์แต่ราคาไม่ได้แพงมากนัก พระดีๆมากพุทธคุณที่ราคาไม่สูงมีอีกมาก(ย้ำครับมีอีกมาก) แต่ส่วนใหญ่ก็จะมองข้ามไป ต้องรอให้มีราคาก่อนถึงจะนำมาแขวนติดตัว(ผมเองก็เป็นแบบนี้5555) คิดๆแล้วมันน่าขำนะครับ ผมแขวนพระที่ความศักดิ์สิทธิ์และศรัทธาหรือแขวนที่ราคาพระกันแน่ เฮ้อ!..เหมือนกรรม

    .....อย่างเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาว ก็รู้และได้ยินประสบการณ์มานานเชื่อและมั่นใจมาก ทั้งหลวงปู่สุดวัดกาหลง หลวงปู่แก้ววัดช่องลม หลวงปู่สายวัดหนองสองห้อง เป็นต้น ร่วมกันปลุกเสกจนปลุกเสกไม่เข้าแล้ว แต่ด้วยไม่มีราคาเช่าหามากนัก กลับมองข้ามไม่ได้นำมาแขวนติดตัวซะงั้น หรืออย่างพระแถวบ้านผม พระผงพิมพ์หยดน้ำของหลวงปู่เหล็ง อาจารย์หลวงปู่สุดล่ะครับ เพราะไม่ค่อยมีคนรู้จักราคาเลยไม่มี คนรู้จักเช่าหาได้ราคาแค่หลักร้อย แต่ก็นำไปเก็บไม่แขวน พระสร้างราวปี2480กว่า แต่ผมแขวนครับ เป็นความสุขมากเลยครับที่ได้แขวนพระที่ศรัทธาจริงๆ หลุดพ้นจากค่านิยมที่สร้างมาพันรุงรังให้กับตัวเอง5555

    .....มีความสุขกันมากๆนะครับ
     
  5. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ต๊ายๆๆๆๆ เดี๋ยวนี้เขาหนีไปคุยกันในไลน์หมดแล้ว555

    ไม่ย๊อมๆๆ ว่าแต่3310ของผมนี่ปุ่มไลน์มันอยู่ตรงไหน?
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,423
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รบกวนท่านอาวุโสเปิดโลกเอารูปพระที่ีพิธีดีๆหลวงปู่เหล็งเสกมาให้ผมดูหน่อย

    หลวงปู่กระซ้าขาวถูกผมบันทึกลงสมองไว้แล้ว

    รบกวนลงรูปพระผงรูปเหมือนหลวงปู่สุดที่กดจากเหรียญรุ่นแรกให้ผมดูด้วยครับ


    รบกวนท่าน stocknavy คอมใส่การ์ดจอนี้ผมจำเป็นต้องไป

    ปิดbiosการ์ดออนบอร์ดเสมอไป

    ไหม ซื้อมา ใส่แล้วภาพไม่มี ของมือ2 สลอตPCIEX..
     
  7. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....ท่านดอกรักมาทำซุ่มนะครับ มือถือที่ใช้ใครๆก็รู้ว่าใช้ไอโฟนอยู่ มาทำใบ้หวย3310อะไรล่ะครับ ส่งไลน์แชทกับออเปาะพม่าทั้งวัน แต่ไม่ยอมเข้ากลุ่มซุ้มวัดกาหลง เรื่องที่คุยก็ไม่ค่อยมีเรื่องพระหรอกครับ หนักไปทางภาพออเปาะน่ารักซะล่ะมากกว่า5555.....จัดมาอีกครั้งให้ท่านจัมโบ้ครับ ภาพพระพิมพ์หยดน้ำหลวงปู่เหล็ง จริงๆพิมพ์นี้หลวงพ่อแงวัดเจริญสุขารามท่านสร้าง แล้วให้หลวงปู่เหล็งร่วมเสกและได้ถวายไว้ส่วนหนึ่ง ด้านหลังถ้าจารยันต์มิและอุณาโลมตามภาพ จะเป็นของหลวงปู่เหล็งท่านจารเอง ถ้าเป็นของหลวงพ่อแงจะจารเป็นยันต์ประจำตัวท่าน พระรุ่นนี้มีคนรุ่นเก่าบอกว่า ครั้งเมื่อสมัยสมเด็จสังฆราชแพเสด็จมาหาหลวงปู่เหล็ง ท่านก็ร่วมปลุกเสกให้ด้วย(เรื่องนี้ไม่ทราบข้อเท็จจริงนะครับ สมเด็จฯท่านมาจริงแต่ปลุกเสกด้วยหรือเปล่า ยังยืนยันไม่ได้)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    ลากแกมาเลย ครับตาดอกรัก เนี่ย แป้งเจิมงามมากเลยครับ สุดยอดด
     
  9. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ไหนๆๆ ครับ พี่นายก โชว์เลยนะ เดี๊ยวจะหาว่าไม่ติดตาม อิอิ ส่วนไลท์ผมเล่นไม่ได้ครับเฮีย ขนาด เฟสบุ๊คยังต้องแอบเล่นเลย ฮ่าๆๆๆ
     
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....ช่วงนี้ได้ยินว่ามีคนกว้านเช่าซื้อเหรียญหลวงปู่จำนวนมาก นักเล่นนักหาหลายคนออกหาเหรียญหลวงปู่กันมากเลย บอกมีใบสั่งมาเพียบ แวะดูที่แผงเซียนใหญ่ เห็นมีเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาววางโชว์อยู่ นึกว่าจะเก็บมาไว้ซะหน่อย เค้าบอกราคา1500 อุย...เคยเช่าอยู่หลักร้อยกลางๆ แถมยังบอกว่าถ้าเรามีจะขอซื้อ ให้เหรียญละ1100บาท โอ้!อะไรจะขนาด เคยมีอยู่สิบกว่าเหรียญ ตอนนี้เหลือพิมพ์ละเหรียญ5555

    .....ในกลุ่มไลน์ก็เรียกร้องให้ท่านดอกรักมาเข้ากลุ่มซักทีนะครับ นี่ก็แชทกันทั้งวัน นินทาคนโน้นคนนี้ เป้าสำคัญก็คือคนที่ไม่ได้เข้ามา ลงที่ใครไม่ได้ก็ลงกับคนที่ยังไม่ได้มาเข้ากลุ่มนี่แหละครับ เป้านิ่งดีๆนี่เอง

    .....มีความสุขกันมากๆครับ
     
  11. MirageCity

    MirageCity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2008
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +274
    เหรียญพ่อปู่วัดกระซ้าขาว พิมพ์ที่มีลายเรือสำเภาด้านหลัง มีที่มาของลายสำเภามั้ยครับ

     
  12. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ตามความเข้าใจของผมนะครับ คงอ้างอิงถึงความหมายที่สื่อถึงจังหวัดสมุทรสาคร

    เพราะตราจังหวัดเป็นรูปสำเภา
     
  13. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ ไปอยู่ ตจว. มาซะนาน กระท่อมยังคึกคักเหมือนเดิม

    ว่าจะหาเวลาว่างไปหาพี่จัมโบ้เอ เอาพระไปให้ผู้เชี่ยวชาญดูซักหน่อย อาจจะเคยผ่านๆตาเซียนใหญ่ แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างเลยครับ ลูกสาวมาเที่ยว กทม. ต้องอยู่เอาใจลูกสาว

    พี่ดอกรัก ได้ข่าวว่าตอนนี้เป็นเจ้าสัวเมืองมหาชัยไปแล้ว

    เฮียครับ พระปิดตา ลป.เหล็ง นี่ราคาเบา ๆ ขนาดนั้นเลยหรือครับ ต้องเมมโมรี่ภาพไว้ก่อน เผื่อเจอ
     
  14. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ....
    วันนี้มีโอกาสได้ส่อง เว็ป ได้ไปเจอท่านๆทั้งหลายให้ข้อมูลรู้สึกปลื้มใจ อื่อ...ข้าผู้น้อยขอคาระวะ3จอก ครับ...


    -บทความนี้ผม หนึ่ง สมุทรสาคร ได้รวบรวมมาจากการพูดคุยกันของเหล่าผู้ที่รัก นับถือ ศรัทธา ต่อหลวงพ่อสุด วัดกาหลง ซึ่งผมได้ขออนุญาตินำมาเผยแพร่ บางท่านก็ขออนุญาติกันทางเนต บางท่านผมก็ได้ดั้นด้นไปพบ จนรู้จักลึกซึ้งกันในเวลาต่อมา และได้พิจารณาแล้วว่าผู้เล่าเป็นผู้ที่น่าเชื่อถือ ทันยุคหลวงพ่อ ได้เข้าไปใกล้ชิดหลวงพ่อจริงๆ จึงได้นำมารวบรวมไว้ เพื่อเป็นการเทอดเกียรติหลวงพ่อสุด วัดกาหลง ผู้เป็นที่รักและศรัทธาของเหล่าศิษย์ ตลอดไป

    เรื่องของหลวงพ่อจากความทรงจำ ความรัก ของศิษย์
    1.เสื่อมหรือไม่เสื่อม

    เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าจาก2ที่มา แต่พ้องกัน

    1.1.....เรื่องวัตถุมงคลนำติดตัว แล้วลอดราวผ้าหรือไปในสถานที่อโคจร ผมเคยถามหลวงปู่ว่าเสื่อมไหม หลวงปู่ท่านบอกว่าแล้วแต่อาจารย์ ผมถามว่า แล้วของหลวงปู่ล่ะครับ หลวงปู่ท่านยิ้มๆ ผมก็พูดด้วยความเชื่อมั่นว่า"ไม่เสื่อมใช่ไหมครับ" หลวงปู่ก็บอกว่า"ไม่เสื่อม"

    ที่มาพี่เปิดโลก

    1.2...เรื่องลอดราวผ้านี่ก็เป็นที่สงสัยกันมากนะครับ แต่ผมว่าของหลวงปู่ไม่เสื่อมครับมีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมยังจำได้อยู่ เคยมีตำรวจรายหนึ่งยศสูงพอควร เขาก็มาเล่าเรื่องว่าคนข้างบ้านไปสักยันต์มาแล้วมาลองให้ดูเขาบอกเหนียวมาก แต่วันหนึ่งเขาไปเผลอลอดราวผ้าโดยไม่รู้ตัว แล้วเขามาลองให้ดูอีกปรากฎว่าไม่เหลือครับต้องไปหาหมอเลยทีเดียว แล้วตำรวจคนนั้นก็ถามหลวงปู่ว่า หลวงปู่ครับของหลวงปู่จะเสื่อมไหมครับ หลวงปู่ท่านนิ่งอยู่ไม่ตอบ เขาก็ถามอีก หลวงปู่ครับจะเสื่อมไหมครับหลวงปู่ หลวงปู่ท่านยิ้มๆ แล้วตอบว่า “เออ ไม่เสื่อมหรอกตราบใดที่เองยังศรัทธาในตัวข้า” ทั้นใดนั้น เขาก็ก้มกราบหลวงปู่ทันที แล้วว่างๆเขาก็มากราบหลวงปู่อยู่เป็นประจำ ๆ ส่วนตัวผมแล้วเชื่อครับ ถ้าของหลวงปู่เสื่อมจริงผมคงไม่รอดตายจนถึงทุกวันนี้แน่นอนครับ ......

    ที่มาพี่ไพศาล

    2.เหรียญวัดกระซ้าขาว

    เหรียญหลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาว ปี2519

    .....เหรียญนี้จัดพุทธาภิเษก นิมนต์พระเกจิมาหลายองค์ เท่าที่จำได้ มีหลวงปู่สุด วัดกาหลง,หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม,หลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้องฯลฯ

    .....หลวงปู่สุด ตอนกลับมาถึงวัด เล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่าเหรียญนี้พิธีดีมาก ปลุกเสกกันได้เต็มที่ ให้ไปหาเช่ากันเอาไว้(เรื่องนี้ผมก็ได้ยินจากลูกศิษย์หลายคนพูดให้ฟังมานานแล้ว) หลวงปู่บอกเห็นเป็นแสงสว่างมากจากกองวัตถุมงคล(ผมฟังลูกศิษย์เล่ามาครับ) บางคนที่เคยไปอยู่ในพิธี มาเล่าว่าพระเกจิที่มาปลุกเสกอยู่องค์หนึ่งบอกว่า เสกกันเต็มที่จนเสกไม่เข้าแล้ว

    ที่มาคุณเปิดโลก

    3.สยบเด็กงอแง

    ลูกศิษย์หลวงปู่ ลูกสาวแกอายุไม่กี่ขวบเอง ร้องไห้ไม่หยุด ทำอย่างไรก็ไม่หยุดร้อง เลยมาหาหลวงปู่ หลวงปู่ทำตระกรุดไม้ไผ่ดอกเล็กๆพันด้ายสายสิญจน์ บอกให้เอาไปผูกข้อมือเด็ก แล้วจะเลิกร้องไห้เอง พอเอาไปผูกข้อมือเด็ก เงียบ เลิกร้องไห้เลย ตัวพ่อบอกตั้งแต่นั้น เลี้ยงง่ายอีกต่างหาก

    ที่มาคุณเปิดโลก

    4.พระเครื่องยุคแรกๆของหลวงปู่

    .....ตอนหลวงปู่มรณะภาพแล้ว อาจารย์พยนต์ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน ท่านก็เปิดวัตถุมงคลที่มีอยู่ทั้งหมด และก็พบพระสมเด็จยุคปี2480กว่าอยู่ในโอ่งด้วย ในปี2526

    .....ประมาณปี10กว่า ญาติผมได้พระสมเด็จยุคปี2480กว่า มาองค์หนึ่งจากมือหลวงปู่ ขนาดเล็กกว่าสมเด็จรุ่น1มาก เนื้อสวย มวลสารท่านรวบรวมมานาน จากอาจารย์ท่านบ้าง(หลวงปู่รุ่ง,หลวงปู่เหล็ง,หลวงพ่อคง) ทำเองบ้าง บางคนบอกท่านได้ผงวัดระฆังมาด้วย ด้านหลังเป็นรอยนิ้วมือหลวงปู่กดๆทั่วไปหมด ญาตผมบอกว่าตอนนั้นเห็นมีแต่สมเด็จแตกหักแทบทั้งนั้นเลย องค์ที่ได้มาหลวงปู่เลือกให้

    ....พระสมเด็จแตกหัก ต่อมาก็เอามาผสมกับมวลสารใหม่สร้างเป็นสมเด็จรุ่น1 หลังรูปเหมือน

    3.คลึงสายสิญจน์แกะไม่ออก

    ผมขอเล่าเรื่องหลวงพ่อบ้างครับ พ่อของผมไปกราบท่านตอนช่วงปลายอายุ หลวงพ่อนอนป่วยอยู่ พ่อผมก็เข้าไปกราบ หลวงพ่อก็ไม่ได้พูดอะไรมาก หยิบสายสิญจน์ เอามาคลึงๆด้วยมือข้างเดียวให้เป็นก้อนกลม อยู่สักแป๊บ แล้วก็ส่งให้พ่อผม พ่อผมรับมาแล้วก็ใส่กระเป๋าเสื้อ แล้วก็ลากลับ พอกลับมาบ้านเอาสายสิญจน์มาดู พ่อบอกว่าสายสิญจน์นั้น กลมแน่นมากแกะไม่ออก หาปลายเชือกก็ไม่เจอพ่อบอกว่าก็น่าแปลกเพราะท่านคลึงๆอยู่ไม่นานไม่น่าจะแข็งได้ อันนี้รับรองเป็นเรื่องจริงพ่อผมก็ยังอยู่ แต่สายสิญจน์นั้นหายไปซะแล้ว

    ที่มาคุณดอกรัก

    4.ครั้งสุดท้ายที่ได้พบหลวงปู่

    .....ในปี2526 วันที่ 14 สิงหาคม พวกเราได้สูญเสียหลวงปู่ไป ท่านมรณภาพอย่างสงบ ด้วยอายุ 81 ปี ท่านเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2445 ปีขาล ตอนนั้นหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ลงข่าวการมรณภาพของท่าน ด้วยอายุ82ปี คนทั่วไปก็เอาไปแทงหวย คนมาถามผมว่า หลวงปู่อายุเท่าไหร่ ผมก็บอกว่า81ปี เพราะผมเพิ่งไปงานทำบุญครบอายุ81ปีมา แต่ตอนนั้นผมรู้สึกเคืองเล็กๆ อย่างไม่มีเหตุผล ว่าทำไมคนต้องเอาอายุหลวงปู่ไปแทงหวย แต่หวยงวดนั้นออก 81 จริงๆ

    .....ย้อนกลับไป ก่อนหลวงปู่มรณภาพ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณเดือนมิถุนายน หลังงานทำบุญอายุ81 ผมไปกราบท่าน ท่านถามผมว่า"เอ็งจะเอาอะไร" ผมก็ไม่รู้จะเอาอะไร ผมก็บอกท่านว่า"ไม่รู้จะเอาอะไรครับ อยากมากราบหลวงปู่เฉยๆ" หลวงปู่ก็พูดว่า"เอ็งรอเดี๋ยว" หลวงปู่ก็เข้าไปในห้องสักพักไม่นานก็ออกมา แล้วส่งพระให้ผม เป็นผ้ายันต์ตระกร้อห่อพระไว้9องค์ เป็นพระเนื้อผง สมเด็จ นางพญา พิมพ์วัดพลับ รวม8องค์ และเหรียญรูปท่าน 1 เหรียญ นี่เป็นครั้งแรกที่หลวงปู่ให้พระผมมากแบบนี้ และเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผมได้พบท่านและพูดคุย ไม่มีหลวงปู่อีกแล้ว กราบหลวงปู่ครับ หากผมมีการล่วงเกินหลวงปู่ ด้วยกาย วาจา ใจ ศิษย์กราบขอขมาหลวงปู่ไว้ณ.ที่นี่ด้วย ขอให้หลวงปู่อยู่ในภพภูมิที่สูงๆขึ้นไป

    5.แล้วแต่วิจารณญาณ

    สมัยผมเรียนอยู่มัธยมต้น เคยมีประสบการณ์เล็กๆอีกเรื่องหนึ่ง

    .....ทางศูนย์พระเครื่อง ชุมทางพระเครื่อง สะพานควาย ได้นิมนต์หลวงปู่ฉันเพล และช่วงท้ายหลวงปู่ก็ใช้เทียนทำน้ำมนต์ ประพรมคนที่มากัน ผมกับเพื่อนก็ขอเทียนทำน้ำมนต์มาได้เล่มหนึ่งตัดแบ่งครึ่งกัน และก็ให้หลวงปู่เขียนยันต์เพิ่มให้

    .....ผมก็เอาไปเลี่ยมแขวนคอ รวมกับเหรียญหลวงปู่ สมัยนั้นมีตู้ป๊อก(ตู้เกมส์)ผมก็ไม่เคยเล่น พอลงไปเล่น ผมก็อธิฐานขอให้ป๊อก(เพื่อที่จะได้เล่นฟรีเพิ่ม) ตู้ก็ป๊อกอยู่ตลอด ธรรมดามันไม่ง่ายนักนะครับที่จะป๊อก เล่นจนผมให้เพื่อนเล่นต่อ มันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ แต่ผมเชื่อว่าเป็นเพราะผมอธิฐานขอ

    6..กุฏิของหลวงพ่อ

    .....ผมเคยเข้าไปกุฏิหลวงปู่อยู่ครั้งหนึ่ง ก่อนจะเข้าห้องหลวงปู่ จะผ่านห้องที่เก็บวัตถุมงคล เท่าที่เห็นมีไม่น้อยเหมือนกัน ทั้งพระ เครื่องราง ผ้ายันต์ หลวงปู่จะปลุกเสกอยู่ตลอด

    .....พูดถึงเรื่องกุฏิ ตอนนั้นเหล่าลูกศิษย์และกรรมการวัด ก็สร้างกุฏิใหม่ให้หลวงปู่ ท่านก็ไม่ยอมไปอยู่ ท่านจะอยู่กุฏิไม้หลังเก่านี้ ห้องท่านก็เล็กๆ บันไดขึ้นกุฏิท่าน ที่จับก็โยกไปโยกมาแล้ว ท่านมายอมไปอยู่กุฏิใหม่ ก็ตอนหลังแล้ว ที่ท่านไม่สบายมาก ลูกศิษย์ขอร้องให้ท่านมาอยู่ ตอนนั้นอาจารย์พยนต์มาคอยดูแลปรนนิบัติอย่างใกล้ชิด

    7.การลงกระหม่อม

    ...พูดถึงการลงกระหม่อมของหลวงปู่ เห็นมีลงอยู่2แบบ แบบใช้เหล็กจารกับใช้ขมิ้นชิ้น แบบขมิ้นชิ้นเค้าเล่ากันว่าลงแล้ว ถ้ามีลูกจะติดถึงลูกคนโต เคยมีลูกศิษย์ยุคกลางเล่าให้ฟังว่า เค้าไปขอหลวงปู่ลงขมิ้น หลวงปู่บอกว่า"ลงให้ได้ แต่มันติดผม ทำไงวะ" ลูกศิษย์ตอบทันทีเลย"โกนเลยครับ หลวงพ่อ"

    .....มาถึงยุคผม อยากลงขมิ้นเหมือนกัน แต่นึกไปนึกมาถ้าไปโกนหัว ทางบ้านผมกับตอนไปเรียนหนังสือจะเป็นสภาพไหน(ยังเรียนอยู่มัธยมต้น) ก็เลยเปลี่ยนเป็นลงเหล็กจารมาตลอด เจอเหล็กหลวงปู่ทุกสภาพเลย ด้ามเก่าเหล็กทู่ๆหน่อย ด้ามใหม่เหล็กแหลมเปี๊ยว ด้ามใหม่แบบนี้แหละ ลงถึงใจเลย(ถึงสะดุ้ง) แต่ถ้าแบบสบายๆต้องหลวงปู่แก้ว วัดช่องลม สมุทรสาคร เพราะท่านใช้ปากกาเมจิกลงให้

    .....ขออนุญาตกล่าวถึงหลวงปู่แก้ว สักเล็กน้อย วิชาลงกระหม่อมของท่าน เป็นของสายหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า ตอนนั้นท่านเล่าให้ฟัง การลงกระหม่อมของท่าน มีเคล็ดต้องขอก่อน ถึงจะลงให้ได้ ผมได้ฟังเสร็จปุ๊บ บอกหลวงปู่ทันทีเลยครับ "หลวงปู่ครับ ขอลงกระหม่อมครับ"

    8.การสัก

    บางส่วนของคำสัมภาษณ์ คุณสมาน ขาวงามผ่อง ลูกศิษย์ที่นับถือหลวงพ่อสุด จากหนังสือเซียนพระ 2546

    -ถ. ยันต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคืออะไร

    -ต.ยันต์ตะกร้อ

    -ถ.สิ้นหลวงพ่อแล้วมีใครรับช่วงสักต่อแทนท่าน

    -ต.ก็มี อ.พยนต์

    -ถ.สักเสือเหรอครับ

    -ต.เสือหลวงพ่อเคยสัก แต่สักเพียง2คนเท่านั้น นอกนั้นสักยันต์ตะกร้อ

    -ถ.2คนนั้นมีใครครับ

    -ต.ก็มีพี่ลิ่มบุญด้วง อีกคนจำไม่ได้ว่าคือใคร คนที่สักเสือเเล้วมักร้อน หลวงพ่อต้องเรียกกลับมา

    สักเสือให้ตาบอดข้างหนึ่ง จะได้อยู่เย็นเป็นสุข ยันต์ตะกร้อนี่เหนียว แต่ต้องปฎิบัติตามคำสอนท่าน

    โดยเฉพาะเรื่องชู้สาวท่านห้ามเด็ดขาด ถ้าเป็นชู้กับคนอื่น ที่สักไปจะใช้อะไรไม่ได้เลย

    อีกอย่างจะด่าพ่อแม่ก็ไม่ได้

    -ถ.ตี๋ใหญ่สักหรือเปล่าครับ

    -ต.ไม่ได้สักใช้ตะกรุดกับผ้ายันต์ของหลวงพ่อ

    -ถ.ผ้ายันต์ตะกร้อ?

    -ต.ครับ ที่หลวงพ่อให้ไปคือยันต์ตะกร้อ ตะกรุดก็ยันต์ตะกร้อเหมือนกัน ถ้ามารับกะมือท่าน

    ท่านจะเสกให้เลย

    9.อาจารย์ของหลวงพ่อ

    เรื่องที่หลวงพ่อสุดเป็นศิษย์ของหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือนั้น ผมได้ไปสอบถามจาก ตาชื่น หลานหลวงพ่อรุ่ง ซึ่งปัจจุบันก็ช่วยงานอยู่ที่วัดท่ากระบือ ตายืนยันว่ามาเรียนจริงๆครับ ลุงเล่าว่าหลวงพ่อสุดมาเรียนวิชาจริงมีการยกพานไหว้ครูและเดินทางมาทางเรือแต่ผมถามว่าปีไหน ลุงชื่นบอกว่าไม่ทราบ ที่รู้นี้เพราะคนรุ่นพ่อรุ่นแม่เขาเล่ากันมา

    10.สวดคัดแล้วก็ยังเฉย

    เป็นเรื่องของคุณพ่อของลูกศิษย์ท่านหนึ่งครับ

    คุณพ่อผมเป็นลูกเรือประมงและมีเรื่องกับลูกเรือด้วยกัน โดยที่อีกฝ่ายเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อชื่อดังทางเพชรบุรี ในคอพ่อมีเหรียญหลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาวกับยันต์ที่หลวงปู่สักให้แต่ยังไม่เสร็จผลคือเสมอเพราะเหนียวทั้งคู่แต่ลูกศิษย์หลวงพ่อทางเพชรบุรีตกน้ำเพราะโดนพ่อผมใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงตกน้ำเลยครับแล้วเขาขอยอมบอกพ่อผมว่าไม่เคยเจอใครเหนียวขนาดนี้เลยขนาดสวดคัดแล้วก็ไม่ได้ผล...

    ที่มาคุณไพศาล

    11.เหนือ M.16

    เป็นเรื่องของคนจังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่องนี้พ่อผมเล่าให้ฟังอีกที ว่ามีคนกลุ่มหนึ่งขอเข้ามาหาหลวงปู่พระในวัดบอกว่าหลวงปู่ท่านจำวัดแล้วเพราะดึกแล้ว ได้ยินเสียงหลวงปู่ตะโกนออกมาว่าเอ้าเข้ามาๆเตรียมที่ทางไว้แล้ว ทั้งพระทั้งคนงงกันใหญ่ แต่ในคน กลุ่มนั้นที่มาหาหลวงปู่มีคนเจ็บมาด้วย พอเอาคนเจ็บนอนลง ตอนนั้นพ่อผมบวชเณรอยู่กับหลวงปู่จึงเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง พ่อบอกโอ้โห บอกว่า บวมทั้งตัว ช้ำไปหมด ถามไปถามมา โดนยิงมาสองวันแล้ว พึ่งไปเจอเขานอนเจ็บขยับตัวไม่ได้ คิดอะไรไม่ออกเลยพามาหาหลวงปู่เพราะในคอ คนเจ็บ แขวนเหรียญ ปี 14 เหรียญเดียว หลวงปู่ท่านถามว่าโดนยิงด้วยปืนอะไร คนเจ็บพูดได้นิดหน่อย บอกว่า เอ็ม 16 เขากะเอาให้ตาย หลวงปู่บอกไม่เป็นไรลูก …
    พ่อบอกหลวงปู่ท่านเอาแป้งเสกทาตัว แล้วเป่า นอนไม่ถึง 5 นาทีได้มั้งลุกเดิน ปร๋อเลย ทั้งญาติ ทั้ง คนเจ็บ งงตึ่บ ตอนพ่อเล่าให้ฟังก็หัวเราะไปด้วย....

    ที่มา:คุณไพศาล

    12.เกร็ดการสัก

    ไต๋เรือคนดังเล่าให้ฟังว่า จะสักยันต์ตระกร้อนี่ต้องอดทน เพราะหลวงปู่จะไม่ค่อยสักให้ใครทีเดียวหมด ต้องหมั่นไปสักต่อ ตัวไต๋เองเล่าว่า บางทีไปถึงหลวงปู่สักอักขระให้แค่2ตัว ไม่สักแล้ว จำได้ว่าอาจารย์วัติเคยบอกว่า ไต๋เรือยังสักไม่เต็มเลย แต่ได้ลูกตระกร้อและยันต์ในตระกร้อแล้ว แค่นี้ก็ตลุยไปทั่วไทยมีชื่อเสียงมากแล้ว บางคนก็สักได้แค่ยอดตระกร้อ บางคนได้ลูกตระกร้อล้วนๆไม่มียันต์และยอด กว่าจะได้ครบบางคนเป็นปีๆก็มี

    ....ในยุคผมตอนนั้นประมาณปี2523 หลวงปู่แทบจะไม่ได้สักเองแล้ว มอบให้อาจารย์พยนต์ที่วัดนาขวางเป็นผู้สัก แล้วมาลงปลุกเสกยกครูกับหลวงปู่ แต่ผมได้ยินว่าก่อนช่วงนั้นก็มี2คนได้สักกับมือหลวงปู่เอง เป็นเณรองค์นึงอีกคนไม่รู้ใคร ผมก็เลยขอสักกับหลวงปู่บ้าง พอดีตอนนั้นท่านไม่ค่อยสบายท่านบอกว่า ถ้าท่านสบายดีแล้ว "หลวงปู่จะไม่ขัดเองเลย" ก็เลยไม่ได้รบกวนท่าน ตอนนั้นผมรู้สึกเสียดาย แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีแล้ว ที่ไม่ได้รบกวนท่าน เพราะได้ยินคนที่เค้าไปกราบหลวงปู่ก่อนมรณภาพบอกว่า ช่วงนั้นเห็นหลวงปู่นอนเหมือนไม่มีแรงเลย ผมเพิ่งรู้และได้ยินเป็นครั้งแรกครับ ผมมีท่านอยู่เหนือหัวแล้ว ผมจะเอาอะไรอีก กราบหลวงปู่ครับ
    13.เก๊แต่แท้
    เมื่อก่อนผมมีเพื่อนคนนึงทำงานให้บ้านใหญ่(คนแถวนี้จะรู้จักกันดี)ทุกวันเพื่อนผมจะไปนั่งที่คิวมอไซวินที่ปากทางเข้าการเคหะด้านใน อยู่มาวันนึงผมรู้สึกเบื่อๆ เลยไปนั่งเล่นกับเพื่อน นั่งแทบทุกวันจนรู้จักกับมอไซวินทุกคน ผมก็เอาพระที่ได้มาไปส่องที่คิว ลุงมอไซวินแก่ๆคนนึง เดินมาหาผมหยิบเหรียญหลวงปู่ 17 ให้ดู ผมไม่ได้ส่องบอกแกว่าเก๊ แกก็บอกแท้เถียงกันพักนึงแกก็หัวเราะแกบอกว่า รู้อยู่นานแล้วว่าเก๊ แต่ที่บอกแท้คือ หลวงปู่ปลุกเสกมาให้ ลุงแกเลยเล่าให้ฟังลุงแกเคยเป็นคนขับรถรับ-ส่งหลวงปู่ วันนึงมีญาติโยมนิมนต์ไปทำบุญบ้าน ขณะที่ลุงแกขับรถอยู่(หลวงปู่นั่งข้างๆ) ลุงแกก็คุยกับหลวงปู่ว่า "หลวงพ่อผมได้พระของหลวงพ่อมา หลานมันเอามาให้แต่เก๊" หลวงปู่ ก็บอกกับมาว่าไหนเอามาดูสิ หลวงปู่ดูพระแล้วก็อมยิ้ม และบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวทำให้ หลวงปู่ก็เอาขา 2 ข้างขึ้นมานั่งขัดสมาธิ แล้วกำพระของลุงพร้อมกับบริกรรมไปด้วย แล้วก็ส่งให้ลุงมา "อ่ะ เก็บไว้ให้ดีนะ ใครจะพูดยังไงก็ช่างเขา" ลุงแกเลยเก็บมาถึงทุกวันนี้ ผมฟังแล้วอึ้งถึงกับต้องยกมือไหว้เลย

    ที่มา:คุณเพชรแพนด้า

    14.เกร็ดการสัก2

    เป็นเรื่องเล่าจากอาของคุณเปิดโลก เล่าให้ฟังว่า
    สมัยก่อนนั้นหลวงปู่ยังไม่ค่อยดัง มีแต่คนพื้นที่สักกันและมีประสบการณ์ เค้าก็เลยไปขอสักบ้าง น่าแปลกที่หลวงปู่สักให้ด้านหนึ่งก่อน ทั้งๆที่ปกติก็เริ่มสักกลางหลังเลย พอสักไปด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งว่างก็เลยสักอีกด้านหนึ่งเลย เค้าเล่าว่าหลวงปู่ใช้เข็มไม่ยาวมาก น่าจะประมาณฟุตเศษๆ บางคนสักก็มีคนจับขึงหนังให้ตึง บางคนก็ไม่มีใช้นั่งก้มหน้าให้แผ่นหลังตึง สักกันในห้องท่านบ้าง หรือที่สะดวกแล้วแต่

    .....ศิษย์รุ่นอาเล่าว่าเค้าต้องใช้เวลาสักเป็นเดือนถึงจะเสร็จ เคยได้ยินว่าหลวงปู่มือหนัก เค้าบอกว่า"ไม่รู้สิ ก็ธรรมดาๆ" แต่บางคนบอกหนักมากถึงกลับมาเป็นไข้ เวลาหลวงปู่สักก็จะเสกกำกับคาถาไปด้วย เค้าเล่าว่าหลวงปู่พูดว่า"ถ้าข้าลืมท่องคาถาไปตัวนึง เอ็งก็เจ็บตัวเปล่าล่ะ" หลวงปู่เป็นอย่างนี้จริงๆ ตอนผมไปกราบท่านสมัยนั้น ผมเคยพูดกับหลวงปู่ว่า อยากจะมาบวชกับหลวงปู่ หลวงปู่ก็ยิ้มๆแล้วบอกว่า"เอ็งต้องสวดบทขอบวชให้ได้ก่อนนา ถ้าสวดไม่ได้หลวงปู่ไม่บวชให้เอ็งนา"แล้วท่านก็หัวเราะ

    ....หลังจากสักเสร็จ บางคนก็จะมาเข้าพิธี"ยกครู" แต่ศิษย์รุ่นอาคนนี้ไม่สะดวกไป ผมเลยไม่รู้ว่าพิธีเป็นยังไง เรื่องนี้ต้องขอรบกวนคุณไพศาลด้วยนะครับ หรืออาทิตย์หน้าผมจะไปถามคนที่เคยไปในพิธีอีกครั้ง เท่าที่รู้มาจะทำพิธีในโบสถ์ แล้วนำอาวุธหลากหลายมาทำพิธี"ตัดไม้ข่มนาม" คนที่ไปสักหลวงปู่จะสอนว่า อย่าด่าพ่อด่าแม่ อย่าเป็นชู้กับลูกเมียคนอื่น

    .....ในยุคปลายของหลวงปู่ ก็จะให้อาจารย์พยนต์ที่วัดนาขวางหรือมีพระอีกองค์ที่วัดกาหลงเองเป็นผู้สัก แล้วมาให้หลวงปู่เสกคาถากำกับอีกทีก็มี

    15.วัตถุมงคลที่ตกค้าง

    วัตถุมงคลของหลวงปู่ตกค้างเนี่ย ผมเคยเห็นว่ามีมากจริงๆครับ แต่ผมไม่ค่อยได้เล่าให้ใครฟังบ่อยนัก มีอยู่วันหนึ่งผมเข้าไปหาหลวงปู่ในกุฏิเลย(กุฏิหลังเก่า) และก่อนเข้ากุฏิจะต้องผ่านห้องใหญ่เอาไว้เก็บวัตถุมงคล ผมเห็นวัตถุมงคลเต็มไปหมดเลย ทั้งพระบูชา เหรียญรุ่นต่างๆทั้งเก่าและใหม่(มีชุดนพเก้าด้วยซึ่งผมเข้าใจว่าหมดไปแล้ว) ภาพถ่ายขนาดบูชา แต่ผมแค่มองผ่านๆ เป็นธรรมดาล่ะครับที่ต้องมีคนสงสัย เวลาพระอาจารย์มรณภาพไปแล้ว และยังมีวัตถุมงคลที่ทันท่านปลุกเสกให้เช่าบูชาอยู่ อาจารย์พยนต์ผมก็ไปกราบท่านหลังหลวงปู่มรณภาพแล้ว ก่อนหน้านั้นผมเข้ากราบหลวงปู่ และอาจารย์วัติซึ่งเป็นพระเลขาของท่าน หน้าห้องก็จะมีหลวงตาเจือคอยเปิดตู้ให้เช่าพระ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ

    .....เล่าไปเล่ามา นึกถึงภาพเก่าๆเลยกลายเป็นเรื่องยาวเลย สมัยนั้นเด็กสิบกว่าขวบล่ะครับ มานึกดูผมต้องศรัทธาจริงๆ ไม่งั้นไม่กล้าไปคนเดียวแน่ๆ สมัยนั้นทางเข้าวัดกาหลง ยังไม่ค่อยมีบ้านคนนัก มีแต่ต้นไม้คล้ายป่าเล็กๆ เย็นแล้วก็ไม่มีรถ2แถวออกมา ต้องเดินออกมาคนเดียว ช่างกล้าจริงๆ..

    ที่มา:พี่เปิดโลก

    16.เรื่องเก่าๆ

    นึกถึงสมัยที่ไปกราบหลวงปู่ เคยพบกับบุคคลมากมายหลายระดับที่มากราบหลวงปู่ ตั้งแต่ลูกศิษย์ที่สติรู้สึกประหลาดๆ(คล้ายๆบ้า) แต่สักยันต์ตระกร้อด้วยนะครับ แกไม่แต่งตัวเดินถอดเสื้อ ใส่อะไรก็ไม่รู้เต็มตัวไปหมด แต่ถึงเวลาวันเกิดหลวงปู่แกรู้เรื่อง แกมาที่งานเป็นประจำ เคยเจอดาราที่จำได้มีคุณสะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์(ดารารุ่นเก่า) และก็คนชั้นในฯ ดูดีมีราศรีมากผิวพรรณดูสะอาดขนาดมีอายุแล้ว บุคคลิกการวางตัวก็สุภาพน่าเลื่อมใส ฯลฯ มีทุกประเภทแหละครับ คนที่ไปกราบหลวงปู่ ท่านต้อนรับทุกชั้นวรรณะ

    .....การได้ไปกราบหลวงปู่ครั้งแรก ไต๋เรือคนดังเป็นคนพาไป ต่อมาก็บินเดี๋ยว สมัยนั้นเรียนมัธยมต้นอยู่แถวลาดพร้าว พักอยู่กรุงเทพฯ เสาร์-อาทิตย์ก็กลับบ้านที่ท่าฉลอม ก่อนเข้าบ้านก็ต้องนั่งรถเลยไปวัดกาหลงก่อน วันอาทิตย์จะกลับกรุงเทพฯก็ต้องไปวัดกาหลงก่อนแล้วค่อยกลับกรุงเทพฯ มุ่งมั่นครับ

    ที่มา:พี่เปิดโลก

    17.จุดเริ่มต้นที่ศรัทธา
    ....เมื่อในราวปี2521ผมยังเรียนอยู่มัธยมต้น มีความรักเคารพหลวงปู่สุดอย่างที่สุด สมัยนั้นหลวงปู่สุดดังมาก
    ผมได้ยินได้ฟังคนพูดถึงอภินิหารประสบการณ์ของหลวงปู่สุดอยู่ตลอดมา ที่แรงๆก็ต้องยกให้เหรียญเสือเผ่นปี2517ในยุคนั้น(อาจเป็นเพราะรุ่นนี้สร้างมากกว่ารุ่นอื่น คนแขวนมากกว่าโอกาสเจอประสบการณ์เลยมากตาม) ผมก็กราบไหว้รูปของท่านและแขวนเหรียญรุ่นแรกปี2506อยู่เสมอมา
    ......จนมาวันหนึ่ง มีลูกศิษย์คนดังของหลวงปู่เป็นไต๋เรือ มาหาอาของผมที่บ้าน ผมได้คุยและเค้าก็เล่าเรื่องราวต่างๆที่ผมเคยเล่าไว้หน้าแรกๆ เรื่องที่ไปมีเรื่องกับนักเลงเพชรบุรี เรื่องที่ไปขอลงน้ำมันกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ผมก็โชว์เหรียญรุ่นแรกที่ผมแขวนคออยู่ เค้าบอกว่าเค้าก็รอดตายเพราะรุ่นนี้แหละมาหลายครั้งแล้ว เค้าเล่าเรื่องที่ไปขอหลวงปู่สักยันต์ตระกร้อ หลวงปู่สักอักขระให้ครั้งละตัวสองตัว บางครั้งไม่สักให้ก็มี แต่ยันต์ตระกร้อที่ไม่เต็มสมบูรณ์นี่แหละแต่พร้อมความศรัทธาที่มีอยู่ ทำให้เค้าแคล้วคลาดคงกระพันจนมีชื่อเสียงมากในยุคนั้น
    .....และที่สุดก็มาถึงเรื่องสำคัญของผม เค้าเห็นผมศรัทธาหลวงปู่มาก เค้าก็เลยออกปากชวนไปกราบหลวงปู่ด้วยกัน เป็นงานคล้ายวันเกิดท่านวันที่7พฤษภาคม ผมดีใจมากผมเตรียมตัวเตรียมใจอย่างที่สุด ผมจะได้ไปกราบหลวงปู่วัดกาหลง พระที่ผมได้ยินแต่ชื่อเสียงท่าน อภินิหารท่าน ท่านจะมีรูปร่างอย่างไร ท่านจะดุเมตตาแค่ไหน ผมแทบจะอดใจรอไม่ได้
    .....วันที่7พฤษภาคมในปีนั้น วันนี้ผมจะได้พบกับหลวงปู่พระผู้ซึ่งอยู่บนหัวและในใจของผมแล้ว ผมรอเตรียมตัวตั้งแต่เที่ยงตามนัด รอจนบ่าย จนบ่าย2โมง จนความคิดของผมสับสนไปหมด ผมตะโกนร้องเรียก"หลวงปู่"ดังๆ จากนั้นอีกประมาณ10นาที มีเด็กมาตามผม บอกว่าไต๋เรือให้มาตาม รออยู่ที่บ้านคนรู้จักใกล้กับบ้านผม ผมโลดแล่นไปทันที พอเจอไต๋เรือ เค้าก็บอกว่า ขอโทษด้วยความจริงเค้าไม่ว่างเลยวันนี้ และก็ตั้งใจจะไปทำธุระอื่นอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไมพอขี่รถไปได้ถึงวงเวียน ต้องเลี้ยวรถกลับมา(เป็นช่วงเวลาที่ผมตะโกนเรียกหลวงปู่พอดี)
    ....ผมไปถึงที่วัดกาหลงพร้อมกับไต๋เรือคนดัง สมเป็นคนดังจริงๆ รู้จักและทักกับเหล่าลูกศิษย์มากมาย มีคนมากมายจริงๆวันนั้น เต็มวัดไปหมด เอ!..แล้วหลวงปู่อยู่ไหนเนี่ย ใจผมก็ตื่นเต้นมาก ไต๋เรือพาผมขึ้นกุฏิหลวงปู่ เป็นกุฏิไม้เก่าๆ ผมพบหลวงปู่แล้ว! แต่มองไม่ถนัดนัก คนรุมเข้าพบหลวงปู่มากมาย ไต๋เรือจึงพาไปกราบอาจารย์หวัดก่อน(เป็นเพื่อนกัน)
    .....แล้วจึงออกมา พอดีหลวงปู่พักรับแขกออกไปเจิมรถ ช่วงนั้นไต๋เรือจึงพาผมเข้าไปกราบหลวงปู่ ผมได้พบหลวงปู่แล้วแบบใกล้ๆเลย แม้วันนั้นผมยังไม่ได้คุยอะไรกับหลวงปู่ แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ของผม ต่อมาผมได้ไปกราบหลวงปู่ได้รับเมตตาจากหลวงปู่มากมาย หลวงปู่ใจดีเมตตามาก ยิ้มเชิงหัวเราะอยู่ตลอด เข้ากราบท่านแล้วสบายใจ กราบหลวงปู่ครับ

    18.ชอบแจก

    .....วันที่7พ.ค.เมื่อ30กว่าปีก่อน เคยเป็นวันที่ผมมีวาสนาเป็นมงคลอย่างสูงของชีวิตครั้งหนึ่งทีเดียว ผมได้กราบพบหลวงปู่สุด วัดกาหลง อันเป็นที่รักเคารพอยู่บนหัวและในจิตใจ ท่านไม่ทำให้ผมผิดหวังเลย ท่านเป็นพระที่มีเมตตา ใจดี ใครขออะไรท่านก็ให้ ใครๆก็รู้ว่าท่านชอบแจกพระ แจกจนกรรมการวัดต้องมาขอให้ท่านแจกน้อยลง แจกอย่างเดียว เดี๋ยวไม่มีคนมาเช่าในตู้บูชา
    .....ยิ่งในสมัยยุคแรกๆ คนแขวนเหรียญท่านไปเจอประสบการณ์ มาขอสักกัน ท่านก็ไม่ขัดศรัทธา แต่จะทนกันได้หรือเปล่าก็แล้วแต่กรณี บางคนก็ว่าท่านมือหนัก บางคนท่านก็สักอักขระให้ทีละตัวสองตัว คงมีเหตุผลของท่าน เพราะบางคนท่านเห็น ท่านเรียกเข้ามาสักให้ครบสมบูรณ์เลย บางคนได้2ลูกก็มี ท่านไม่ได้เรียกร้องอะไร ไม่ได้ดูว่ารวยหรือจน เพราะผมเคยเห็นมีลูกศิษย์ท่านคนหนึ่ง ดูเหมือนสติจะไม่ค่อยปกติ ไม่ใส่เสื้อ แขวนพระ-เครื่องรางเต็มตัวไปหมด ยังสักยันต์ตระกร้อด้วย วันงานคล้ายวันเกิดหลวงปู่ ก็มาทุกปี

    นึก ถึงภาพเก่าๆเลยกลายเป็นเรื่องยาวเลย สมัยนั้นเด็กสิบกว่าขวบล่ะครับ มานึกดูผมต้องศรัทธาจริงๆ ไม่งั้นไม่กล้าไปคนเดียวแน่ๆ สมัยนั้นทางเข้าวัดกาหลง ยังไม่ค่อยมีบ้านคนนัก มีแต่ต้นไม้คล้ายป่าเล็กๆ เย็นแล้วก็ไม่มีรถ2แถวออกมา ต้องเดินออกมาคนเดียว ช่างกล้าจริงๆ..

    ที่มา:พี่เปิดโลก
    นำลิ้งค์มาให้ชมครับ....หลวงพ่อสุด วัดกาหลง:ด้วยความรักจากความทรงจำของศิษย์ : เว็บ-พระ.คอม

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1759-197e4.jpg
      1759-197e4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.1 KB
      เปิดดู:
      5,283
  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    อ่านอีกกี่รอบก็ไม่เบื่อน่ะครับ ชอบๆๆๆๆๆ
     
  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    อ่านแล้วผมก็กลับรู้สึกอิ่มใจ อมยิ้ม กับมิตรภาพด้วยความศรัทธาและเคารพในตัวหลวงปู่ไปกับพี่ๆทุกคนในกระท่อมนี้จริงๆครับ ขอบพระคุณพี่นายกในการรวบรวมและอาอัสนีที่คัดลอกนำมาให้อ่านครับ ข้าน้อยขอคารวะ 3 จอก (แอบมุกมาใช้ อิอิ)กมมุ
     
  17. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    แหม ว่าแอบเอาไปลงไว้เงียบๆแล้วน้า555

    พี่อัสนีไปเจอมาจนได้ ยังไงก็ต้องขอบคุณเจ้าของเรื่องทุกท่านนะครับ
     
  18. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ...
    วันนีี้เจอบทความดีๆๆเกี่ยวกับเหรียญหลวงปู่สสุด วัดกาหลง จากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ครับ...

    เหรียญหลวงปู่สุดวัดกาหลงรุ่นเสือเผ่น
    เหรียญหลวงปู่สุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร รุ่นเสือเผ่น พ.ศ.๒๕๑๗ เนื้อเงินแจกกรรมการ : พระองค์ครู โดยไตรเทพ ไกรงู

    "พระครูสมุห์ธรรมสุนทร" หรือ “หลวงพ่อสุด" อดีตเจ้าอาวาสวัดกาหลง เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.สมุทรสาคร เจ้าตำรับยันต์ตะกร้อและเสือเผ่น ท่านเป็นชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ท่านบวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๖ ปี ที่วัดกลางพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด แล้วเดินทางรอนแรมจากร้อยเอ็ดไปแสวงหาวิชาและความรู้ในทางธรรมตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดกาหลง จนมรณภาพ

    เรื่องราวของหลวงพ่อสุดเกี่ยวกับพลังอำนาจจิตที่อยู่ในรูปการสักยันต์ตะกร้อและเสือแผ่นนั้นโด่งดังมากแม้แต่ “ตี๋ใหญ่” ขุนโจรชื่อดังที่เขาลือกันว่าหนังเหนียวและแคล้วคลาดอยู่ตลอดยังนับถือไปมาหาสู่หลวงพ่ออยู่บ่อยๆ “ตี๋ใหญ่” มีของดีคือมีผ้ายันต์กับตะกรุดของหวงพ่อสุดไว้ป้องกันตัว ขนาดถูกตำรวจเป็นร้อยล้อมจับก็ยังหนีเอาตัวรอดไปได้ จนใครๆ ลือกันว่าตี๋ใหญ่มีวิชาล่องหนหายตัวได้!

    ในพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๔๕ เกิดปาฏิหาริย์เป็นข่าวน่าสนใจที่ว่าศพของท่านโดนไฟเผาไหม้ไม่หมด แม้ว่าร่างจะเป็นเนื้อหนังกระดูกเผาหมดแล้วแต่กระดูกหรืออัฐิยังอยู่ในภาพที่สมบูรณ์มาก ไม่บิ่นหรือแตกร้าวเป็นชิ้นๆ แบบการเผาศพทั่วไปเลย ทำให้หลายคนไม่อยากเชื่อ จึงต้องไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา

    ทั้งนี้ก่อนวันประชุมเพลิง คณะกรรมการก็ได้เตรียมงานแต่เนิ่นๆ โดยได้เคลื่อนสรีระร่างของท่านมา หลวงพ่อคล้ายคนนอนหลับ ร่างท่านมีแต่หนังหุ้มกระดูกไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า จีวรเก่าแต่ก็ไม่เปียกคราบน้ำเหลืองเลย ที่เผาท่านเป็นคนสุดท้าย เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูก็เห็นภาพที่ว่าท่านยังเป็นโครงกระดูกอยู่นะ พี่ก็แปลกใจเลยตะโกนบอกว่า “หลวงปู่ไม่ไหม้” ทำให้ชาวบ้านละแวกวัดและประชาชนทั่วไปที่สนใจมั่นใจมากขึ้นว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อสุดเพราะท่านสำเร็จวิชาอยู่ยงคงกระพันชาตรีศาสตร์ลี้ลับที่ทำให้สังขารของท่านไม่อาจเผาให้ไหม้หมดอย่างคนธรรมดาทั่วไปได้

    ปัจจุบันทางวัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ได้นำร่างที่เป็นโครงกระดูกของหลวงพ่อสุดบรรจุไว้ในโลงแก้วตั้งให้ประชาชนไปกราบนมัสการอยู่ที่ชั้นสองของศาลาการเปรียญภายในวัดซึ่งทุกวันจะมีประชาชนและลูกศิษย์ที่เลื่อมใสแวะเวียนไปกราบเสรีระร่างของท่านไม่ขาดสาย

    สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้เป็น หลวงปู่สุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร รุ่นเสือเผ่น พ.ศ.๒๕๑๗ เนื้อเงินแจกกรรมการ ค่านิยมประมาณ ๓๐๐,๐๐๐ บาท ของ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการค้าสลาก ประเทศไทย นายก สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และเป็นกรรมการบริหาร มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย มูลนิธิคนพิการไทย และ มูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย (ประเทศไทย) ทั้งนี้เขาได้เช่าพระชุดหลัก ชุดที่ใครๆ อยากครอบครอง พระชุดเบญจภาคีตอนนี้ขาดแต่พระรอดเพียงองค์เดียวเท่านั้น ทั้งนี้เขากล้าพูดอย่างเต็มปากว่า

    "ผมกล้าเข้ามาสู่วงการพระ เพราะความเชื่อถือเป็นหลัก ขณะเดียวกัน ก็มีพรรคพวกเพื่อนฝูงคอยช่วยดูให้ด้วย แน่นอนที่สุดว่า ตาบอดซื้อของโอกาสที่จะโดนหลอกจากคนตาดีก็มีมากเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก่อนจะเล่นพระ เราต้องเล่นคนให้เป็นก่อน เล่นพระแท้ต้องเริ่มจากเล่นคนให้แท้ก่อนจึงเล่น เมื่อคนแท้ พระก็ต้องแท้ด้วย

    ที่มาหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก

    และลิงค์นี้เป็นคลิบวีดีโอหลวงปู่สุด [ame="http://www.youtube.com/watch?v=mk1aYumUr7A"]???????? ?????????? ???????? ????????? - YouTube[/ame]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2013
  19. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ อากาศเปลี่ยน ๆ เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน นี่กรมอุตุฯ ก็รายงานว่า กำลังจะมีฝนเข้ามาอีกละลอกใหญ่ ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยน่ะครับ

    "ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" เป็นพรอันประเสริฐที่สุดแล้วครับ ต่อให้มีเงินซัก 10ล้าน แต่เป็นมะเร็ง หรือเป็นโรคง่อยเปลี้ย ก็คงจะไม่มีความสุข ครอบครัวของคนข้างบ้านผมมีฐานะในระดับกลาง ๆ มีสมบัติบ้าน/รถ3คัน และเงินเก็บประมาณ 5 ล้านบาท สามีเป็นมะเร็งรักษาตัวอยู่ รพ.เอกชน บิลค่าใช้จ่ายมาทีนึงแทบจะเป็นลม ยิ่งอยู่นานยิ่งหมดตัว พอดีว่าแกอยู่ไม่นาน 2 เดือนกว่า ๆ เสียชีวิตที่ รพ. ก็หมดเวรหมดกรรมกันไป

    พี่อัสนีครับ สวยสุด ๆ เลย เหรียญเงินรุ่นนี้ ได้แค่ชมตาเปล่าก็เป็นบุญแล้ว

    ราคา 2-3 แสน วาสนาผมคงไม่ถึง เพราะราคาไกลเกินเอื้อมกับมนุษย์เงินเดือนจริง ๆ
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....ได้ยินว่าช่วงนี้ทุกวงการเกือบทุกสายอาชีพบ่นเงียบมาก รวมทั้งสถานบันเทิงที่เคยคึกคัก สมัยก่อนๆเวลาเศรษฐกิจแย่ๆ แต่ก็ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวกับคุณค่าทางอารมณ์ยังอยู่ได้ อย่างร้านเสริมสวยที่บางคนถึงขั้นยอมอดอาหารได้ แต่ขาดเข้าร้านเสริมสวยไม่ได้ซะงั้น อีกธุรกิจนึงที่คิดว่ายังคึกคัก ธุรกิจการพนัน เพราะเห็นบางคนไม่มีเงินจะกินแล้ว หนี้สินก็ไม่มีจะจ่ายเค้า แต่กลับมีเงินไปแทงหวยซะงั้น เห็นหลายคนตามร้านอาหารตามวินมอเตอร์ไซด์ ยังเห็นอ่านและพูดคุยถึงเรื่องฟุตบอล วิจารณ์ถึงผลบอลที่ผ่านมา แต่ก็อาจเป็นเพียงความชอบด้านกีฬาคงไม่เกี่ยวกับการพนัน 5555

    .....วงการพระเครื่องเข้าไปเดินศูนย์พระตามห้างสรรพสินค้า ก็ดูเงียบๆบางคนบอกช่วงนี้ไม่อยากซื้อพระแพงๆเข้าเลย ไม่ค่อยมีกำลังซื้อกัน บางคนก็บอกว่าถ้าช่วงนี้มีเงินเย็นล่ะก็ เช่าซื้อพระช่วงนี้ล่ะราคาถูก มันก็น่าเป็นไปได้ แต่พอเราไปหาเช่า ไม่เห็นเจอราคาถูกๆเลย ราคาก็ปกตินั่นแหละ ต้องมีจังหวะดีๆใจเย็นๆเหมือนกับที่มืออาชีพเค้าแสดงกัน ต้องแสดงความไม่อยากได้เล่นละครเนียนๆ คนร้อนเงินก็ต้องเสียเชิงวันยังค่ำ เฮ้อ....

    .....เหรียญหลวงปู่สุดของเรา เข้าไปดูตามเว็บก็เห็นมีออกมาให้เช่ากันอยู่เหมือนกัน แต่ราคานี่สิใครบอกเงียบๆ เห็นเหรียญรุ่นพ.ศ.ลึกๆโดนปิดทุกรายการเลย เหรียญ3ยอดสรงน้ำปี15 เหรียญ5ยอดทับตะกรุดปี17 เหรียญ4ยอดปืนแตกปี14 ปิดราคาไม่ถูกนะครับ อย่างทับตะกรุดก็เห็นปิดหมื่นกว่าเลย เห็นแล้วยังงงๆเค้าบอกเงียบๆ แบบนี้เงียบตรงไหนเนี่ย5555

    .....มีความสุขกันมากๆนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...