ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    หนึ่งปีครึ่งผ่านไปแล้ว ...เราเหลือเวลาอีกครึ่งปีใช่ไหม

    <table id="post281869" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] 18-07-2006, 07:58 PM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #11 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> kananun <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_281869", true); </script>
    ทีม เสียงพระธรรมเทศนา
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:12 AM
    วันที่สมัคร: May 2006
    ข้อความ: 4,020 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 31,903 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 62,585 ครั้ง ใน 4,031 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 6889 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_281869" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> คุณศิษย์กวนอูครับ ระยะเวลาน่าจะเป็นภายในไม่เกิน 2 ปีนี้ครับ และถ้ามีการใช้อาวุธนิวเคลียร์เมื่อไหร่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด ก็จะเหลือเวลาในการอพยพ ไม่เกิน 3เดือนครับ ส่วนสถานะการณ์ปัจุบัน ณ วันนี้ ถ้าอิสราเอลโจมตีซีเรีย และอิหร่าน ก็เตรียมตัวกลายเป็นสงครามศาสนาได้เลยครับ ส่วนคนไทยที่อยู่ ต่างประเทศ ถ้าประเทศฝรั่งเศสถูกโจมดี หลวงพ่อท่านได้บอกว่าให้รีบกลับเมืองไทยได้เลยครับ
    </td></tr></tbody></table>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อัล กอร์ อัดสหรัฐตัวการขวางแก้โลกร้อน

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ธ.ค.-อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐเจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพ อัดรัฐบาลสหรัฐทำตัวเป็นหัวโจกขวางความพยายามแก้ปัญหาโลกร้อนของนานาชาติ

    นายอัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ กล่าวในการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยสภาพอากาศของโลก ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ เรียกร้องผู้แทนนานาชาติที่ร่วมประชุมเร่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับระบุว่า ประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐเชื่อได้ว่าจะให้ความสำคัญกับความพยายามของนานาชาติทั่วโลกที่จะร่วมกันลดการปล่อยก๊าซพิษออกมาสู่บรรยากาศของโลก

    นายกอร์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมในฐานะตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐ ดังนั้น จึงมีอิสระที่จะนำความจริงมากล่าวโดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ พร้อมกันนั้นได้เรียกร้องให้นานาชาติร่วมกันบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยไม่ต้องสนใจว่ารัฐบาลสหรัฐจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ก่อนที่พิธีสารเกียวโตจะหมดอายุลงในปี 2555

    นายกอร์ เตือนว่า ภายในฤดูร้อนปี 2555 น้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือจะละลายหมด หากไม่เร่งแก้ปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้ สหรัฐนั้นปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่โลกมากที่สุดและยังเป็นชาติอุตสาหกรรมใหญ่ชาติเดียวที่ไม่ยอมลงนามในพิธีสารเกียวโต ซึ่งบังคับ 37 ชาติสมาชิกให้ลดการปล่อยก๊าซ เรือนกระจกให้ได้ต่ำกว่าระดับก่อนปี 2533 ราวร้อยละ 5 โดยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ให้เหตุผลที่ไม่ยอมลงนามว่าพิธีสารเกียวโตว่าจะทำลายเศรษฐกิจสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-14 05:57:24

    ปีนี้อังกฤษอากาศร้อนสุดอันดับ 7 ของโลก

    [​IMG]

    อังกฤษ 14 ธ.ค.-ผลการศึกษาจากนักวิจัยในอังกฤษระบุ ปี 2550 มีสภาพอากาศร้อนที่สุดเป็นอันดับ 7 นับตั้งแต่มีการรวบรวมข้อมูลเมื่อ 157 ปีก่อน


    ผลการศึกษาของศูนย์แฮดลีย์ เซ็นเตอร์ และมหาวิทยาลัยอีสต์ แองเกลียของอังกฤษ พบว่า ปีนี้อุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่าช่วงปี พ.ศ.2504-2533 อยู่ 0.41 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่ามีอากาศร้อนมากที่สุดลำดับ 7 ของโลก นับตั้งแต่เริ่มเก็บข้อมูลสภาพอากาศตั้งแต่ปี 2393 เป็นต้นมา โดยปี 2541 มีอากาศร้อนที่สุด เป็นที่น่าสังเกตคือ ปีที่อากาศร้อนที่สุด 11 อันดับแรกล้วนอยู่ในช่วง 13 ปีหลังสุดที่ผ่านมา

    หัวหน้าศูนย์แฮดลีย์เซนเตอร์ระบุว่า ผลการศึกษายืนยันให้เห็นถึงความสำคัญของการเร่งบรรลุข้อตกลงในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาโลกร้อน.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-14 04:15:39

    น้ำท่วมมาเลเซียเดือดร้อนแล้วกว่า 26,000 คน

    [​IMG]

    มาเลเซีย 14 ธ.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐปะหัง ของมาเลเซีย ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดมีผู้ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 26,000 คน

    สถานีโทรทัศน์อาร์ทีเอ็มของมาเลเซีย รายงานว่า อุทกภัยในรัฐปะหัง ทำให้ชาวบ้านกว่า 26,000 คน ต้องอพยพจากบ้านเรือน ไปอาศัยโรงเรียน ศาลากลาง และสถานที่ราชการต่าง ๆ ขณะที่อีกจำนวนไม่น้อยต้องอาศัยเรือของหน่วยกู้ภัยและตำรวจเข้าไปสำรวจความเสียหาย ขณะที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 รัฐทางตะวันออกของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 คน

    ด้านสำนักงานพยากรณ์อากาศประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสีส้มในพื้นที่รัฐปะหังและยะโฮร์ เนื่องจากคาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-14 03:09:46

    ชาวมาเลเซียได้รับความเดือดร้อนจากจระเข้ที่หลุดมากับน้ำท่วม

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 13 ธ.ค.
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หลักปฏิบัติสัจจธรรม ****

    พระโลกุตตระเขตะมารัจจะ ท่านกล่าวสอนไว้ว่า......

    สาธุชนทั้งหลาย ควรตั้งอยู่ในศีลในธรรม และมีสัจจธรรม โดยมีหลัก 3 ประการ คือ ต้องมี"ใจ"อันสัจจธรรม มี"ปาก"อันสัจจธรรม และ"ปฏิบัติ"อันสัจจธรรม.....

    1.ใจอันสัจจธรรม-เมื่อใจนึกในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามใจที่เป็นสัจจธรรม อย่าให้ออกนอกลู่นอกทาง คือ ไม่ให้เกิดกิเลส โลภ-หลง และไม่ให้ถืออาฆาตพยาบาทกับผู้ใด เมื่อผู้อื่นทำให้เราไม่พอใจ เราก็ถือใจสัจจธรรมว่า ไม่โต้ตอบ จะได้บรรลุศีลอันบริสุทธิ์ถึงขั้นอรหันต์ แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามใจสัจจธรรม ที่ได้มุ่งมั่นไว้ ก็จะทำให้เราลดบารมีศีลไป

    2.ปากอันสัจจธรรม-เมื่อเราลั่นวาจาออกมาแล้วในวาจาระหว่างนี้ เป็นวาจาสัจจธรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพูดว่า"ไป"ก็ต้องไป ถ้าเราพูดว่า"ไม่" ก็ต้องไม่ อย่าพูดออกมาโดยไม่ตรงกับใจ ซึ่งเป็นการผิดไปจากสัจจธรรม เช่น เมื่อเราตั้งใจว่า วันนี้จะขอสุขกายสุขใจ แต่เมื่อพบสิ่งไม่พอใจเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ปากไม่สงบ คือ ผิดไปจากปากอันเป็นสัจจธรรม จะหลั่งวาจาอันไม่สมควรฟังออกมาแก่ผู้อื่น ถ้าเราถือใจสัจจธรรมและปากสัจจธรรมแล้ว จะต้องตั้งอยู่ในสมาธิ ให้ถือขันติ มีมานะอดทน มีมุทิตา มีอุเบกขา จะได้เป็นการคล้องจองกับการถือใจสัจจธรรม ปากสัจจธรรม และปฏิบัติสัจจธรรม.....

    3.ปฏิบัติอันสัจจธรรม-ต้องให้คล้องจองกับปากและใจ เช่น เมื่อใจคิดว่าสวดมนต์หนึ่งเล่มธูป ปากก็ได้สวดมนต์ ในการกระทำ ก็ต้องกระทำให้ครบเล่มธูป เป็นการคล้องจองไป จะได้มีบุญบารมีสะสมไว้ใจสัจจธรรม ปากสัจจธรรม และปฏิบัติสัจจธรรม ถ้าสามสิ่งนี้ ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไป ก็ถือว่า"ขาดศีล"ในชีวิตครอบครัว ภรรยาเป็นหลักหนึ่งที่ช่วยค้ำจุนองค์สัจจธรรม เมื่อสามีปฏิบัติสิ่งใด ภรรยาควรใช้สายตาตรวจชี้ในสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าสามีจะออกนอกลู่นอกทาง ภรรยาก็ควรช่วยเตือนสติปัญญา ให้เขากลับมา แต่ภรรยาจะต้องถือใจปฏิบัติสัจจธรรม ปากถือปฏิบัติสัจจธรรม และตัวปฏิบัติถือสัจจธรรม จึงจะได้ผล อย่าโมโหโกรธา หน้าบึ้งหน้าบูดหน้าเบี้ยว เป็นกิริยาที่ไม่น่าดูไม่น่าชม แทนที่จะเป็นหลักช่วยกระตุ้นเตือนให้สามี กลับเป็นน้ำมันราดในกองเพลิงให้มันลุกช่วงโชติขึ้นมา เป็นการผิดนอกลู่นอกทางของสามี มิได้เป็นการเสริมสร้างบารมี แต่เป็นการทำลายบารมีของภรรยาเอง ผู้ใดปฏิบัติสามประการนี้ได้ ก็จะเป็นศรีภรรยาตามหลักขององค์สัจจธรรม ลูกหลานจะได้เจริญรุ่งเรือง อุปมาเหมือนปากกับท้อง ดังนี้ คือ :-

    สามีทั้งหลาย ให้ถือว่าเป็น"ปากเป็นเสียง" ภรรยา ให้ถือว่าเป็น"ท้อง" เมื่อสามีใช้ปากดำเนินกิจการต่างๆ ปฏิบัติงานต่างๆ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัว ภรรยาก็เป็นท้องสำหรับรองรับ เมื่อสามีปฏิบัติตามในหลักธรรมที่ถูกต้อง คือ หาเลี้ยงชีพอย่างสุจริตชน ไม่โกงเขา ไม่โลภหลง เงินทองที่ทำมาหามาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย สร้างความภูมิใจ เท่ากับว่า เป็นอาหารอันโอชา เมื่อเงินทองที่ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ ก็เป็นอาหารทิพย์ เมื่อเอามาเลี้ยงท้อง ท้องก็จะอยู่ดี รับด้วยความสบาย มีพลังเข้าถึงหลักธรรมได้ ปากกับท้องนี้ ต้องอยู่คู่กันไปตลอดชาติ เมื่อท้องแข็งแรง ปากก็ดี ก็พลอยให้จิตใจของเราดีไปด้วย เมื่อจิตใจเราดี ผู้นั้นย่อมเจริญรุ่งเรืองไม่มีวันสิ้นสุด

    เมื่อปากที่ให้สมมุติฐานว่าเป็นสามี ได้เงินได้ทองมาในสิ่งที่ผิดๆ เมื่อเอามาเลี้ยงท้องแล้ว ก็จะเกิดเป็นพิษ เมื่อท้องปวดท้องเจ็บ ก็ต้องอุทธรณ์ให้สามีเลิกปฏิบัติการในสิ่งที่ผิด เมื่อปากปฏิบัติถูกต้องแล้ว ท้องก็จะอยู่เย็นเป็นสุข ปากก็จะอยู่เป็นสุข ไม่เป็นพิษไม่เป็นภัยถ้าภรรยาซึ่งเป็นท้อง กินทุกสิ่งทุกอย่าง โลภไม่มีวันหยุด หลงไม่มีวันหยุด ก็พลอยให้ปากผิดไปด้วย ถ้าสามียึดมั่นอยู่ในธรรมะ ก็จะไม่ปฏิบัติตามท้อง ท้องก็จะอาละวาด ทำให้ครอบครัวไม่มีความร่มเย็นเป็นสุข แต่ถ้าสามีที่เป็นปากนี้ เกิดไปหลงผิดตามท้อง หาในสิ่งที่ไม่ดีไม่งามมาป้อนให้ท้องได้สบอารมณ์หมาย แต่ในบั้นปลายผลรับจะเป็นอย่างไร ผลรับนี้ ก็จะทำให้เสียทั้งปากทั้งท้อง

    การปฏิบัติใดๆ ถ้ามีธรรมะ เมื่อเกิดหลงผิดแล้ว ก็ยังมีทางที่จะชำระได้
    บุญ- หมายถึง สิ่งอันบริสุทธิ์สดใส
    กรรมชั่ว-หมายถึง สิ่งที่ดำมืด ไม่มีให้ความสว่าง

    ขอให้สาธุชนทั้งหลาย ค่อยๆศึกษา ค่อยๆปฏิบัติกันไป ให้บรรลุถึงใจสัจจธรรม ปากสัจจธรรม และปฏิบัติสัจจธรรม ให้ครบสามประการ สิ่งใดที่เห็นว่าไม่ถูกต้อง จงใช้อารมณ์เย็นเข้าลูบ เมื่ออารมณ์เย็นเข้าสู่ร่างกายของเราแล้ว ก็จะเกิดสติปัญญาขึ้น และจะมีความสดใสชั่วกาลนาน.........

    http://www.oknation.net/blog/print.php?id=89717

    -
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    พึ่ง ...โลกุตตระ และ สัจจธรรม ตลอดชีวิต

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • 2550 เจอหายนภัยมากสุดผลพวงจากสภาวะโลกร้อน[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย คม ชัด ลึก [ 14-12-2550 | 02:00 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> เจนีวา-ภาวะโลกร้อนทำให้มีภัยธรรมชาติปีนี้มากเป็นประวัติการณ์
    องค์การกาชาดสากล(ไอเอฟอาร์ซี) เปิดเผยรายงานหายนภัยโลกประจำปี 2550 เมื่อวันพฤหัสบดี (13 ธ.ค.) ระบุว่าปัญหาโลกร้อนได้ทำให้ภัยธรรมชาติทั่วโลก เพิ่มขึ้นอย่างมากตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้มีภัยธรรมชาติมาก เป็นประวัติการณ์ถึง 433 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งมีภัยธรรมชาติ 427 ครั้ง ขณะที่ระหว่างปี 2547-2549 ทางหน่วยงานต้องรับมือกับหายนภัยมากขึ้นถึงร้อยละ 70 ส่วนใหญ่เกิดจากน้ำท่วม และสภาพภูมิอากาศ
    รายงานระบุด้วยว่านับจนถึงวันที่10 ตุลาคมปีนี้ มีภัยธรรมชาติเกิดขึ้นแล้ว 410 ครั้ง โดยร้อยละ 56 เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ สอดคล้องกับแนวโน้มที่ว่า จะมีภัยธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และหากนับถอยหลังจากปี 2549 ไป 10 ปี จะพบว่ามีภัยธรรมชาติเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60 จากทศวรรษก่อนหน้า โดยเพิ่มจาก 4,242 ครั้ง เป็น 6,806 ครั้ง ขณะที่ยอด ผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จาก 6 แสนคน เป็น 1.2 ล้านคน ขณะที่ยอดเฉลี่ย ของผู้ได้รับผลกระทบในแต่ละปี ก็เพิ่มจาก 230 ล้านคนเป็น 270 ล้านคน
    ไอเอฟอาร์ซียังกล่าวด้วยว่าต้องการเน้นแก้ปัญหาการเลือกปฏิบัติ เวลาเกิดหายนะ เนื่องจากรัฐบาล และหน่วยงานบรรเทาทุกข์ อาจละเลยกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น ผู้หญิง คนพิการ คนชรา และชนกลุ่มน้อย ที่มีแนวโน้มได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ มากกว่ากลุ่มอื่น โดยรายงานระบุว่า คนตาบอด หูหนวก หรือเป็นอัมพาต อาจหนีภัยธรรมชาติเองไม่ได้ ขณะที่บางคนไม่อาจปฏิบัติตามแผนการอพยพได้ เนื่องจากไม่ได้เรียนหนังสือ และอ่านหนังสือไม่ออก
    รายงานยังยกตัวอย่างเหตุมหันตภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ที่ซัดถล่มทั่วมหาสมุทรอินเดีย เมื่อปี2547 ว่าการที่มีผู้หญิงเสียชีวิตจากมหันตภัยครั้งนี้มากกว่าผู้ชายถึง 3 เท่า เนื่องจากผู้หญิงอยู่บ้านตอนที่เกิดเหตุคลื่นยักษ์ซัดถล่ม ส่วนปัญหาทางการเมือง เชื้อชาติ และศาสนาทำให้ชนกลุ่มน้อย ไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกัน ในเหตุการณ์สึนามิ เช่นกลุ่มดาลิตในอินเดีย และกลุ่มทมิฬในศรีลังกา ก่อนเรียกร้องให้หน่วยงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ เปลี่ยนทัศนคติการทำงานเสียใหม่
    วันเดียวกันรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมจาก 180 ประเทศ ทั่วโลกได้กลับเข้าร่วมการเจรจา ที่การประชุมโลกร้อนบนเกาะบาหลี ในอินโดนีเซียอีกครั้ง ท่ามกลางแรงกดดัน ให้ทุกฝ่ายบรรลุเป้าหมาย ที่จะนำไปสู่ข้อตกลงหลังปี 2555 ที่จะกำหนดแนวทาง ให้แต่ละประเทศ หลีกเลี่ยงภัยโลกร้อน แทนที่พิธีสารเกียวโตที่จะหมดอายุลง ในปีเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในแนวทางของการเจรจาคือ จำเป็นต้องลดการปล่อยก๊าซ เรือนกระจกลง ราวร้อยละ 25-40 ของระดับที่ปล่อยในปี 2533 ให้ได้ภายในปี 2563
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  6. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6224 ข่าวสดรายวัน


    ก๊าซจากโรงน้ำแข็ง-ปลาตายเป็นเบือ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ลำตะคองเน่า- ชาวบ้าน พระสงฆ์ และเณร ริมลำตะคองย่านวัดพลับ และวัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนโรงงานน้ำแข็งปล่อยก๊าซแอมโมเนียลงสู่แหล่งน้ำจนเน่า ทำให้ปลาตายเป็นเบือ ทางเทศบาลตรวจสอบพบต้นตอมาจากโรงงานจริง ก่อนจะสั่งปิด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และพระสงฆ์ในชุมชนริมลำตะคอง ตั้งแต่ด้านข้างหมู่บ้าน วีไอพี ไปจนถึงด้านหลัง ร.พ.มหาราชนครราชสีมา ผ่านไปยังหลังวัดพลับ จนถึงหลังวัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าพบปลาตายลอยอยู่ในน้ำนับพันตัว ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จึงเดินทางไปตรวจสอบพบปลาจำนวนมากตายกันเป็นเบือ และส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งในพื้นที่

    จากนั้นจึงสอบถามไปยัง นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ได้รับการเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของฝ่ายสุขาภิบาล สำนักการช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา ทราบว่าปลาที่ตายเกิดจากการขาดออกซิเจนในน้ำ สาเหตุน่าเกิดจากโรงงานน้ำแข็งในบริเวณใกล้เคียง ตั้งอยู่ติดลำตะคอง ล้างทำความสะอาดโรงงาน ทำให้ก๊าซแอมโมเนียที่ใช้ผลิตน้ำแข็งเจือปนลงน้ำตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำขาดออกซิเจน จนปลาและสัตว์ในน้ำพากันตาย

    ด้านนายอรรณพ กลิ่นทอง อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เชิญเจ้าของโรงงานและคนงานมา สอบถาม แต่ทั้งหมดปฏิเสธว่าไม่ได้ล้างโรงงาน และทำให้ก๊าซแอมโมเนียลงสู่ลำตะคอง แต่จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโรงงานสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด อย่างละเอียดอีกครั้งพบว่ามีแอมโมเนียรั่วออกจากโรงงานจริงตามที่ชาวบ้านร้องเรียน จึงสั่งให้โรงงานหยุดการผลิตน้ำแข็งทันที จนกว่าจะแก้ไข
     
  7. นโมโพธิสัตโต

    นโมโพธิสัตโต ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,168
    กระทู้เรื่องเด่น:
    20
    ค่าพลัง:
    +29,715
    เครื่องเจาะชั้นเรือนกระจก

    ใช้ปิระมิดที่สร้างจากแร่พิเศษที่มีเฉพาะที่ถ้ำอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
    มาทำเป็นแกน

    ผู้มีญาณทัศนะ จะเห็น พลังงานละเอียดทั้งพลังร้อน ( ปราณ ) และพลังเย็น ( มโนธาตุ ) หมุนเป็นแกนพลังงาน(คล้ายพายุงวงช้าง) เจาะชั้นเรือนกระจกออกไป

    ทำให้ ควัน ก๊าซพิษ อากาศร้อน ไหลเวียนออกไปนอกชั้นบรรยากาศ หรือ
    ไหลขึ้นที่สูงได้ตามปกติ

    ( นึกถึงภาพเรือนกระจก ที่หลังคาติดพัดลมดูดอากาศ หรือปล่องที่ระบายความร้อนออกทางหลังคา )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1755.jpg
      IMG_1755.jpg
      ขนาดไฟล์:
      207.6 KB
      เปิดดู:
      108
    • IMG_1781.jpg
      IMG_1781.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      93
    • IMG_1782.jpg
      IMG_1782.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      81
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ช่วยกัน สังเกต & ระวัง ****

    เมื่อ...เปลือกโลกใหญ่ ขยับนิดเดียว
    เรา...ไม่เห็น เพราะ เปลือกกว้างใหญ่มาก
    แต่....สงผล คณานับ
    ใต้ดิน โพรงน้ำ โพรงอากาศ น้ำมันพืช ขยับไปหมด
    ควรที่จะสังเกต...สิ่งผิดปกติ ทุกอย่าง เกี่ยวเนื่องกันหมด
    น้ำ...เปลือกโลก ดิน ฟ้า อากาศ คน สัตว์ ต้นไม้
    คือ สัญญาณเตือนกรรม
    โลก ดิน ฟ้าอากาศ...ไม่เป็นไร
    คน สัตว์ ต้นไม้....ต้องเผชิญ กรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ปฏิหาริย์จาก ๓ ประการ ****

    ครั้งนี้...คือ รอดพ้นกรรม
    บารมี....เป็นสิ่งที่สะสม
    บารมี...คือ การกระทำที่ทำได้....คือ ตัวกระทำ
    ทางตรง....ในการสร้าง ตัวกระทำ หรือ บารมี
    คือ สัจจะปฏิบัติ...คือ ทำด้วย สัจจธรรม
    ทำด้วย ๓ ประการ ... ใจ ปาก การกระทำ ...ให้ตรงกัน
    เป็น ทำเที่ยง ...คือ เดินทางตรง ทางเที่ยง บนธรรมเที่ยง ....คือ สัจจธรรม คือ สัจจะทำ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาดสถานการณ์ฝนตกหนักในมาเลเซียจะเลวร้ายลง

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 14 ธ.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พระพี่นางฯมีพระอาการเหนื่อยมากขึ้น รู้พระองค์น้อยลง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 ธันวาคม 2550 17:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงประชวร ฉบับที่ 25

    วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รายงานว่า สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มีพระอาการเหนื่อยมากขึ้น รู้พระองค์น้อยลง และมีพระอาการกระตุกเฉพาะที่พระกรข้างซ้าย คณะแพทย์ฯ ได้ถวายพระโอสถควบคุมการกระตุก ถวายการรักษาด้านระบบทางเดินหายใจอย่างใกล้ชิด และอาหารเสริมทางหลอดพระโลหิตต่อไป

    จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

    สำนักพระราชวัง
    14 ธันวาคม พุทธศักราช 2550</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไม่เชื่อ ก็ฟังๆไว้หน่อย..ไม่เสียหายครับ
    โดยคุณ สามตา

    เมื่อเร็วๆนี้ นสพ. คมชัดลึก ได้ลงข่าวเรื่องหมอดูพลังจิตชาวบราซิล ชื่อนายมูเซลิดโน่ โนเบรกาดาลุซ อายุ 45 ปีได้เตือนว่าจะมีแผ่นดินไหวรุนแรงในบริเวณใกล้เกาะสุมาตรา ขนาด 8.5 ริคเตอร์ ซึ่งนับว่ารุนแรง ในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 เวลา 00.31 น.

    ข้อมูลนี้ตรงกับที่มหาเทพ และมนุษย์ต่างดาวได้มาบอกที่บู๊ธ 052..ว่า ให้ระวังจะมีสึนามิอีกครั้ง จะมีคนตายไม่น้อย..แต่แปลกที่ บอกว่าจะมาทางอ่าวไทย..ไม่ใช่ ด้านอันดามัน เช่นครั้งก่อน แสดงว่าจะเกิดแผ่นดินไหว ที่เกาะสุมาตราด้านใน..ไม่ใช่ ด้านนอก

    คลื่นสึนามิ จึงเข้ามาที่อ่าวไทยได้..อ่าวไทย ที่มีรูปตัว ก. ไก่ คงจะถูกหางเลขไปด้วย เวลาที่ไหวที่อินโดนีเซีย เขาบอกจะไหวเวลา00.31 น.

    มหาเทพและมนุษย์ต่างดาวบอก ของไทยจะโดนเวลา 03.31 น..แสดงว่า คลื่นใช้เวลาเดินทางนาน 3 ชั่วโมง...เราคงจะเตรียมตัวหนีทัน..ไม่เชื่อ ก็ฟังๆไว้หน่อย..ไม่เสียหายครับ

    ถ้าจุดต้นเกิดที่เกาะสุมาตรา ด้านในที่จะโดนจังเบอร์คือ สิงคโปร์..มาเลเซีย ส่วนที่เป็นแหลมตอนปลาย..และปลายแหลมมาลายู จะโค้งไปทางตะวันออก น้อยๆ..จึงกันอ่าวไทย ฝั่งตะวันตกไว้..ส่วนอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ที่จะตรงกับแนวคลื่นน่าจะเป็น ตราด จันทบุรี ระยอง..รองลงมา คือ ชลบุรี บางปะกง ปากน้ำ สมุทรสาคร สมุทรสาคร บางส่วน..เป็นการคาดคะเนว่าน่าจะเกิด...ถ้ามี พระเกจิ ที่มวลชนนับถือ ละสังขารก็เท่ากับเอาบุญไปยันไว้..เหตุการณ์ก็จะเลื่อนไป

    สาเหตุที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ

    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]1. แผ่นดินไหล่ทวีปถล่ม

    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]2. ภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด
    [/FONT]3. แผ่นดินเลื่อนตามรอยเลื่อนแนวดิ่ง
    4. อ่าวไทยยุบ เนื่องจาก มีการดูดแก๊สธรรมชาติ วันละหลายร้อยล้านลูกบาศ์กเมตร มานานกว่า 20 ปี..ข้างใต้เป็นโพรงใหญ่

    กทม. ยังจมลงไป 1.2 เมตร ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมาเพราะ คนดูดน้ำบาดาลมาใช้..ใน กทม.การประปานครหลวงใช้น้ำ จากเชียงราก น้อย ผ่านมาทางคลองประปา มากรองให้คนใช้..จึงมีเพียงไม่กี่หมู่บ้านและไม่กี่โรงงานใช้น้ำบาดาล ขนาดใช้น้อยๆ แผ่นดินยังยุบ..แล้วใช้แก๊สธรรมชาติในการผลิตกระแสไฟฟ้า จำนวนมหาศาลกว่า ยิ่งนัก

    อเมริกาเคยเตือนเรื่องอ่าวไทยจะยุบไว้เป็นเอกสาร..แต่มีการปกปิด ไม่ให้เผยแพร่ เพราะจะมีปัญหาด้านความมั่นคง..ก็ต้องทนกันไป..มนุษย์เรา กระทำต่อธรรมชาติมากเกิน..ก็ต้องมีการเอาคืน เราทำต่อ แผ่นดินต่อทะเลต่อฟ้า เราจึงได้เห็นน้ำแข็งขั้วโลกละลาย..แผ่นดินไหวรุนแรง ทอร์นาโด แรงยิ่งขึ้น..และภาวะโลกร้อนด้วเรือนกระจก คาร์บอนไดออกไซด์ แผ่นดินไหวถี่ขึ้นมาก..สึนามิจึงมีโอกาสเกิดได้ จากปัจจัยทั้งสี่ ข้อใดข้อหนึ่ง

    แต่ก็อาจถูกดันให้ย้าย หรือเลื่อนไป..ถ้ามีพระเกจิ ที่เข้าถึงและมีบารมีมาก ละสังขาร เพื่อใช้แรงบุญนั้นในการแก้ไข

    โดย สามตา (สามตา) 27 พ.ย. 2550 , 07:41:12 น
    ที่มา http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=pimonracha&topic=477

    [/FONT]หมายเหตุ วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2550 หมายถึงตั้งแต่เวลา 0.01 น.ของคืนวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ถึงเวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 นะครับ เตรียมพร้อมรับมือกันเอาไว้ด้วยความไม่ประมาท แม้ว่าอาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ตามครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2007
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เมื่อ...หมดเวลา ****

    โลกุตตระ...มีเวลาให้
    เมื่อ....หมดเวลา ก็ไม่มีใครช่วยได้
    ต้องพึ่งกรรม...พึ่งผลการกระทำ
    สัจจะ...ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นแก่นสารสำคัญ

    อย่า...มัวแต่รอมาโปรด
    ท่านต้อง...ค้นหาเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    เดวจะลองดูครับวันที่23ธันวา จะตื่นมารอเที่ยงตั้งเเต่เเผ่นดินไหวเลย อิอิ
     
  15. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD class=text3 align=right width=319> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97> แผ่นดินไหว 7.1 ริกเตอร์ที่อินโดนีเซีย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>18:29 น.

    <DD>เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์นอกชายฝั่งของหมู่เกาะโมลุกกะทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซียเมื่อเวลา 16.39 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่มีการแจ้งเตือนภัยสึนามิ และยังไม่มีรายงานความเสียหาย สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดใต้ทะเลลึก 100 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งเมืองซอมลากี จังหวัดโมลุกกะไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 128 กิโลเมตร</DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    [​IMG][​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เกริ่นๆก่อน 7 ริกเตอร์ครับ เดวต้องรอดู 23 ธค ต่อไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. พัฒนาตน

    พัฒนาตน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +1,282
    *-*
     
  17. พัฒนาตน

    พัฒนาตน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +1,282
    บ้านผมอยู่ชุมพร ฝั่งอ่าวไทยด้านตะวันออก อยู่ติดริมทะเลเลย จะรอดมั้ยนิ
    อะไรจะเกิด ก็จงอย่าเกิดเลย ถ้ามันจะมาก็ไม่ต้องมา
     
  18. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    น่าสงสารคนใกล้ทะเลจังครับ เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีนะครับ อิอิ ลองตื่นมาฟังเสียงเเผ่นดินไหวก่อนสิครับ ถ้าได้รับการสสั่นสะเทือนก็รีปหนีออกมา 3ช.ม.ทันอยู่เเล้ว
     
  19. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>พายุหิมะลูกที่2กระหน่ำสหรัฐ ยกเลิกเที่ยวบิน 200 เที่ยว</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>08:55 น.

    <DD>นายเกร็กก์ คันนิ่งแฮม โฆษกของสำนักงานการบริหารการบินนครชิคาโก เปิดเผยว่า ภายุฤดูหนาวลูกที่สองที่พัดกระหน่ำในสหรัฐในสัปดาห์นี้ ได้ส่งผลให้เกิดหิมะตกหนักและปกคลุมพื้นที่ทั่วแถบมิดเวสต์ ด้วยความหนาถึง 1 ฟุต ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 200 เที่ยว ต้องยกเลิก เนื่องจากสภาพอากาศที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ ในนครชิคาโก ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินที่คับคั่งที่สุด ไม่เอื้ออำนวย ขณะที่เที่ยวบินอื่น ๆ ต้องล่าช้าเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
    <DD>โรบิน เออร์เบินสกี้ โฆษกหญิงของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องระงับเที่ยวบิน เกิดจากทัศนวิสัยที่จำกัด อันเนื่องมาจากหิมะตก ซึ่งประชาชนหลายหมื่นคน ยังคงไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ หลังจากพายุลูกแรกพัดกระหน่ำโอคลาโฮม่า แคนซัส และมิสซูรี่ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน ส่วนใหญ่เกิดจากอุบัติเหตุในการจราจร
    <DD>สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ยังคงออกคำเตือนและจับตาดูการเคลื่อนไหวในเกือบ 12 รัฐทางภาคกลาง และคาดว่าจะมีหิมะตกหนักความสูงถึง 15 นิ้ว ในรัฐมิชิแกนและ 10 นิ้ว ในรัฐดีทรอยต์
    <DD></DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    [​IMG][​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. ปุณกะ

    ปุณกะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +5,058
    (good) ทางใต้เราได้เตรียมตัวกันนานแล้วครับ(good)

    "เฉพาะกลุ่มของนักปฏิบัติอ่ะนะครับ....กลุ่มไม่ใหญ่มากครับ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...