การไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภปีนี้๒๕๕๗

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 28 มกราคม 2014.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    การไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภปีนี้๒๕๕๗
    [​IMG]
    ฤกษ์กลางคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2557
    เวลา 23.11 น. ห้ามปี วอก ชวด เถาะ ขึ้นธูปคนแรก (ใช้ธูป 12 ดอก)
    ถ้าจำเป็นต้องเื่ลื่อน ไปใช้ฤกษ์เวลา 03.03 น. (ตีสาม สามนาที)

    ตั้งโต๊ะหลักหันไปทาง ทิศใต้ ( S )
    เพื่ออัญเชิญ เทพเจ้าโชคลาภ เทพเจ้าสิริมงคล เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร

    ปีนี้ เทพเจ้าโชคลาภ มาทางทิศใต้ ( S )
    เทพเจ้าสิริมงคล มาทางทิศใต ( S )
    เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร มาทางทิศตะวันออก ( E )

    กรณีพื้นที่จำกัด ตั้งโต๊ะไหว้หันออกหน้าบ้าน
    จุดธูปไหว้ไปทางทิศใต้ ( S ) เพื่ออัญเชิญเทพ ฯ
    เปิดประตูหน้าบ้าน ปิดประตูหลังบ้าน ( ไหว้บนดาดฟ้าก็ได้ )

    ห้ามกวาดบ้านจนถึงวันเปิดงาน ( ถูบ้านได้)

    ฤกษ์เปิดงาน ชิวสี่ วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557
    เอาชุดไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองสถาพร
    การงานราบรื่น มั่งมี ศรีสุข โชคลาภวาสนาไม่ขาดสาย
    เครื่องสักการะ บูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ มีดังนี้

    1. รูปภาพ หรือรูปปั้น องค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ย(จะแบบจีน ปางบู๊ ปางบุ๋น หรือแบบธิเบต ตามรูปก็ได้) หากไม่มี เวลาไหว้ ก็ให้ระลึกถึง
    2. แจกันดอกไม้สด 1 คู่
    3. เทียนแดง 1 คู่
    4. กระถางธูป 1 ใบ(ปกติให้ใช้แยกต่างหาก เพราะเมื่อไหว้เสร็จแล้ว ต้องอัญเชิญเข้าบ้าน และตั้งบูชาไว้ตลอดปี)
    5. ธูป 3 ดอก ต่อหนึ่งท่าน
    6. หงิ่งเตี๋ย 12 ชุด
    7. กิมหงิ่งเต้า 1 คู่
    8. เทียงเถ้าจี๊ 1 ชุด
    9. ผลไม้ 5 อย่าง
    10. สาคูแดงต้มสุก 5 ถ้วย (ต้มสาคู แล้วใส่น้ำแดงเฮลบลูบอยลงไป)
    11. น้ำชา 5 ถ้วย
    12. ข้าวสวย 5 ถ้วย
    13. เทียบเชิญแดง 1 แผ่น (สำคัญมาก)
    14. ขนมจันอับ 1 จาน
    15. กระดาษสีเขียว 1 แผ่น (เทียบเชิญสีเขียว)
    16. เจไฉ่ 5 อย่าง (เช่น เห็ดหอม, เห็ดหูหนู, ดอกไม้จีน, วุ้นเส้น, ฟองเต้าหู้)
    17. ธัญพืช5ชนิด 1 ห่อ(โหงวเจ๋งจี๊)
    ที่ สำคัญที่สุด คือต้องมีเทียบเชิญสีแดง และสีเขียว สองอย่างนี้ จำเป็น เพราะเราต้องเขียนชื่อและที่อยู่ของเราลงไป รวมถึงเขียนเชิญ องค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ย

    การประกอบพิธีไหว้

    1.ให้ จัดเตรียมของไหว้ทุกอย่างลงบนโต๊ะพร้อมทั้งหันหน้าไปทางทิศที่องค์ไฉ่ซิ่ง เอี้ย จะเสด็จมา โดยให้ทุกคนอยู่หน้าโต๊ะ และผู้ที่ไหว้ หันหน้าไปทาง ทิศใต้
    ให้นำเทียบเชิญสีเขียว(เพื่อเชิญเทพเจ้า) มาวางไว้บนโต๊ะในทิศที่อัญเชิญเทพเจ้า
    2.แล้ว นำเทียบสีแดงมาเขียนขอพรจากเทพเจ้า(ตามต้องการของแต่ละบ้าน) และให้ลงชื่อ นามสกุล และวันเดือนปีเกิด ของแต่ละคน ของทุกคนในบ้านลง
    ไป(รวมถึงคนที่อาจไม่ได้มาร่วมไหว้ในวันนี้ แต่เป็นคนในบ้านของท่าน) และเขียนคำขอที่ต้องการให้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ประทานมาให้ในปีนี้
    3.ให้ เจ้าบ้านจุดธูป 12ดอกไหว้เทพยดาฟ้าดิน และหากมีห้องพระให้จุดธูปบูชาพระ9ดอกก่อน จากนั้นไหว้เจ้าที่5ดอก ศาลตายาย5ดอก และปักหน้าประตูบ้านบูชาหมึ่งซิ้งเทพประตูอีกด้านละ1ดอก
    4.เมื่อ ถึงเวลาให้จุดธูปแจกคนในบ้านท่านละ3ดอก โดยเจ้าบ้าน จะนำสวด นโมสามจบ และสวดเป็นคาถาไฉ่ซิ่งเอี๊ยว่า โอม ชัมภาลา จาเลน ไนเยน สวาหะ 9จบแล้วเริ่มกล่าวคำอัญเชิญอธิษฐานขอพรสำหรับคำกล่าวอัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิ่ง เอี้ย ให้เปล่งเสียงหรืออธิษฐานในใจ กล่าวว่า “วันนี้ ข้าพเจ้าชื่อ….. นามสกุล….. เกิดวันที่……(บอกกล่าววันเดือนปีเกิดของท่านเอง) อาศัยอยู่บ้านเลขที่…………. ขออัญเชิญเทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิ้งเอี๊ย)เทพเจ้าอุปถัมภ์ (กุ้ยซิ้ง) เทพเจ้าแห่งความปิติยินดี (ฮี่ซิ้ง) โปรดเสด็จมารับเครื่องสักการะบูชาของข้าพเจ้าทั้งหลาย เมื่อรับแล้วโปรดประทานพร ให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ประสบแต่สรรพสิริมงคล อุดมโชคลาภ โปรดอภิบาลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวปราศจากภัยอันตรายทั้งปวงและสิ่งอัปมงคลจง อย่าได้แผ้วพาน ขอให้ข้าพเจ้าครอบครัวของข้าพเจ้าประสบแต่ความสุขสวัสดิ์พิพัฒนามงคลสมบูรณ์ พูนผลก้าวหน้าสมปรารถนาด้วยมงคลทั้งปวงมีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์และมีความสุข ตลอดไปเทอญ (หากท่านมีขอสิ่งใดเป็นพิเศษ ก็ขอต่อไปได้) จากนั้นปักธูปลงในกระถาง5.เจ้า บ้านหยิบเมล็ดธัญพืชโหงวเจ๋งจี๊1กำมือสาดเข้าบ้านโดยให้เหลือติดในมือเล็ก น้อยเพื่อใส่ทุกกระถางธูปในบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล เคล็ดคือให้บ้านอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยมูลผลาหาร
    6.ให้เจ้าบ้านไปจุด ธูป9ดอกในห้องพระอีกครั้ง และแล้วอัญเชิญองค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ย กระถางธูป เทียนแดง นำเข้าบ้าน เพื่อให้องค์งค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ยเข้าสถิตย์ในบ้าน อธิษฐานจิตต่อหน้าแท่นบูชาพระเพื่อเป็นการเชิญ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิ้งเอี๊ย)เทพเจ้าอุปถัมภ์ (กุ้ยซิ้ง) เทพเจ้าแห่งความปิติยินดี (ฮี่ซิ้ง)ว่า วันนี้ เป็นวันดีปีดีข้าพเจ้าขอเชิญเทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิ้งเอี๊ย)เทพเจ้า อุปถัมภ์ (กุ้ยซิ้ง) เทพเจ้าแห่งความปิติยินดี (ฮี่ซิ้ง)เข้ามาสถิตย์ในบ้านด้วย เพื่ออำนวยพรให้ข้าพเจ้าและครอบครัวประสบแต่ความสุขอุดมด้วยทรัพย์ศฤงคารไป ในทศทิศทุกที่ทาง ประกอบการงานใดก็ขอให้ก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ศัตรูขอให้เพ่ายแพ้ไป บรรลุผลตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ เทอญ
    7. และ เทียนแดงที่ทำพิธีไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิ้งเอี๊ย)เทพเจ้าอุปถัมภ์ (กุ้ยซิ้ง) เทพเจ้าแห่งความปิติยินดี (ฮี่ซิ้ง)นั้นต้องให้เหลือแท่งเทียนไว้นิดนึงอย่าให้เผาหมด เมื่อทำพิธีเสร็จให้เก็บเทียนนั้นไว้ที่หิ้งพระในบ้าน(ไม่ต้องจุดอีก)เพื่อ เป็นเคล็ดให้โชคดีมีเหลือกินเหลือใช้อุดมสมบูรณ์
    หลังจากทำพิธีเสร็จแล้ว ให้นำของไหว้ที่เป็นกระดาษทั้งหมด รวมถึงเทียบเชิญสีแดง และสีเขียว ไปเผาไฟในภาชนะที่เตรียมไว้ จึงจะสัมฤทธิ์ผล
    ส่วนของที่รับประทานได้ จะทานเลย หรือเก็บไว้ทานวันหลังก็ได้ แต่ไม่ควรทิ้งไป เพราะถือเป็นของมงคล (มีเคล็ดว่าให้กินของหวานหรือขนมจันอับก่อนเคล็ดคือเจอแต่ความหวานชื่น)
    หาก ไม่สะดวก หรือไม่มีเวลาจัดเตรียม แต่มีแรงศรัทธา ก็ใช้เพียงธูปเทียน จุดธูปกล่าวอัญเชิญท่าน ตามฤกษ์และทิศทางที่ท่านจะเสด็จมา โดยตัวคุณต้องหันหน้าไปทาง ทิศใต้ และกล่าวคำสักการะและขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ จากนั้นปักธูปลงในกระถาง แล้วกล่างอัญเชิญท่าน ตามข้อที่ 4 6และ7
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2014
  2. yupawin

    yupawin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +79
    ขอบคุณนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...