(ผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใคร) เลขเด่นงวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 58 หน้าที่ 261 ...แชร์ความฝัน ^__^

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย aegmanmu, 15 มิถุนายน 2013.

  1. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    งานด้านอื่นโอเครไหมครับ
     
  2. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ขอขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำภูษาอาภรณ์มณีนพรัตน์นพเก้าได้เป็นผลสำเร็จและเป็นที่อัศจรรย์ที่ได้ทำจนสำเร็จเป็นมงคลให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และแผ่นดินสยามได้อัญเชิญเทวดาทุกสายพระญาณบารมีมาร่วมอนุโมทนาในครั้งนี้ด้วยสาธุ สาธุทุกท่านที่มีส่วนร่วมครับ

    อาภรณ์รัตนแก้วมณีนพรัตน์9เมตรนี้เสร็จสมบูรณ์แล้วด้วยความตั้งใจและผู้มีจิตศรัทธาและผู้มีบุญบารมีร่วมให้สำเร็จและงดงามอลังการสมกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างพระมหาธาตุพนมกราบขอบคุณทุกท่านที่ช่วยบันดาลอาภรณ์แห่งสวรรค์ที่อลังการจนจะสำเร็จวันนี้ต้นบุญท่านปลาบปลื้มใจกับคนที่ร่วมปัจจัยมาทำอาภรณ์ผืนนี้บอกว่าการห่มพระสถูปที่ไว้พระอุรังคธาตุนี้ เพราะต้องกราบสักการะบูชาจะได้เป็นมงคลในชีวิตตลอดไป ต้นบุญต้องขออนุโมทนาทุกท่านที่ร่วมมาขอจงเจริญด้วยลาภยศและสรรเริญตลอดไปครับ


    กราบขอบพระคุณผู้ที่มีจิตใจสูงส่งที่ร่วมกันทำผ้าภูษาอาภรณ์เกร็ดแก้วมณีนพรัตน์นพเก้าที่ประดับเพชรนพเก้าอันสูงสุดและได้เข้าไปในพระธาตุเรียบร้อยแล้วเป็นที่ปลาบปลื้มแก่สาธุชนทั้งหลายที่ได้อนุโมทนาในครั้งนี้ขอพรแห่งเทพยดาที่ปกปักรักษาพระธาตุพนมและพญาสัตตะนาคาที่ดูแลแห่งพระธาตุขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการครั้งนี้มีชีวิตที่สูงส่งไม่ตกต่ำและล้ำค่าแห่งชีวิตตลอดทั้งภพนี้และทุกภพทุกชาติมีวรรณะที่สูงส่งเป็นผู้มีทรัพย์สินศฤงคารตลอดกาลนานด้วยเทอญ

    ก่อนขึ้นพระธาตุครูบาน้อยซึ่งท่านเป็นผู้แน่ะนำให้ท่านต้นบุญได้ทำอาภรณ์รัตนมณีนพรัตน์ผืนนี้ท่านได้อธิษฐานจิตก่อนนำผ้าขึ้นสู่องค์พระอุรังคธาตุท่านได้บอกว่าถึงเวลาท่านแล้วที่จะต้องสร้างเพื่อแผ่นดินสยามนี้ขอแรงอธิษฐานนี้จงสำเร็จต่อผู้ร่วมบุญในการสร้างทุกท่านครับ

    ข้าพขอน้อมสักการะบูชาแห่งองค์พระธาตุพนมสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ทำอาภรณ์รัตนแก้วมณีนพรัตน์ถวายองค์พระอุรังคธาตุด้วยความบริสุทธิ์ใจในสิ่งที่กระทำพร้อมด้วยผู้มีใจบุญใจกุศลในครั้งนี้ขออำนาจแห่งสิ่งศักดิ์ดลบัลดาลให้เกิดสิ่งที่ดีดีในชีวิตด้วยเทอญ

    ขอบคุณทุกๆท่านที่มีใจบุญใจกุศลที่ทุกคนได้มีแรงใจแรงบุญที่ทำอาภรณ์รัตนเกร็ดแ้วมณีนพรัตน์ที่คู่ควรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองให้กับพระอุรังคธาตุและท่าพญาสัตตนาคราชและขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นปฏิพรย้อนกลับให้ทุกๆท่านมีใจที่เป็นกุศลได้รับเป็นผลสำเร็จทุกภพทุกชาติด้วยเทอญ .ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านในความสำเร็จอันสูงสุดนี้ครับ

    อนุโมทนาสาธุครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090

    สรุปหวย



    สรุปว่าเลขวิ่งเข้าไป 2 ตัว คือ 1 กับ 5 ส่วน 7 ไม่เข้า และเลขนพรัตน์เป็นงวดแรกที่พลาดครับ
     
  4. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    สวัสดีค่ะน้องเอก และญาติธรรมทุกๆท่าน เอาบุญมาฝากค่ะ วัดใกล้บ้านค่่ะ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 57 เช้า เวลา 09.09 น. พิธีหล่อพระ เวลา 19.19 น. พิธีพุทธาภิเษกค่ะ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 068.JPG
      068.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      35
    • 044.JPG
      044.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      39
    • 048.JPG
      048.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      42
    • 051.JPG
      051.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      37
  5. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    อัยยร้า สาธุครับพี่อ้อย นำบุญมาให้อนุโมทนาอีกแล้ว
     
  6. kwanzy

    kwanzy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +662
    กำลังรอเรื่องดีๆ ข่าวดีอยู่ค่ะ
     
  7. kwanzy

    kwanzy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +662

    ไม่รู้เหมือนกันว่าใช่มั้ย คือขวัญก็ไม่รู้จักเลยค่ะ ขวัญเกิดวันอาทิตย์ค่ะ ฝันเพ้อเจ้อมั้ง -*-
     
  8. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    งั้นในความคิดผม ที่ฝันแบบนี้คุณขวัญหย่อนการปฏิบัติรึเปล่า

    ดูไม่ค่อยมีสมาธิเลย ดูวุ่นๆๆสับสนไงไม่รู้สิ เหมือนมีแต่เรื่องเครียด

    ปางนั่งสมาธิแปลว่าให้ทำสมาธิบ่อยๆๆเปล่า
     
  9. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    "เห็นทุกข์จึงเห็นธรรม"

    [​IMG]

    ทุกคนทราบไหมครับ ความทุกข์คืออะไร ความจริงแล้ว ความทุกข์เป็นของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้กับทุกชีวิต ในวันที่เราหลงเพลิดเพลินไปกับภาพมายาของความสุขในชีวิต ความทุกข์ก็จะมาเยี่ยมเยียน เตือนให้เรารู้ว่าทุกอย่างเป็นภาพมายา เป็นภาพหลอกหลอกเหมือนหมอกควัน ที่วินาทีหนึ่งก็อยู่ใกล้มือ แต่อีกวินาทีหนึ่งก็ไม่เหลืออะไรเลย

    ความทุกข์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ คอยเตือนให้เราไม่ประมาทกับชีวิต คอยให้บทเรียนว่าเราสามารถหาวัตถุ สิ่งของ คน ความรัก ความสุขมาเติมใส่ชีวิตได้เพียงชั่วคราว ทุกอย่างแปรปรวนไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวัง เปลี่ยนแปลงพลิกผันได้ภายในพริบตา

    ทุกครั้งที่เราเจอความทุกข์ เราเหมือนยืนอยู่บนทางสองแพร่ง ทางหนึ่งจะพาชีวิตเราวิ่งไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดที่เราคาดไม่ถึง ในขณะที่อีกทางหนึ่งก็พาเราวิ่งไปสู่ความหายนะของชีวิต แล้วเราจะเลือกทางเดินที่ถูกต้องได้อย่างไร

    คำตอบที่ถูกต้องสำเร็จรูปไม่มีในชีวิต ไม่มีเฉลยคำตอบให้แอบดูเพื่อเดินให้ถูกทาง ชีวิตเป็นสิ่งที่ Dynamic ทำเหตุแบบนี้ผลจะเป็นแบบหนึ่ง ทำเหตุอีกแบบผลก็เป็นอีกแบบ ปัจจัยแวดล้อม เหตุ การกระทำต่างๆ มีผลมากมาย

    มนุษย์ทุกคนมีสติปัญญาเป็นอาวุธ แต่สติปัญญาไม่ใช่คำหลอกๆ ที่พูดกันเกลื่อนไป สติเป็นความระลึกได้ ระลึกได้ว่าขณะนี้กำลังปล่อยใจให้หลงไปกับความคิด ความรู้สึก ทันทีที่สติเฉลียวย้อนกลับมาเห็นใจที่กำลังหลง ใจจะหลุดออกมาจากโลกของความคิด เป็นใจที่ตื่น รู้เนื้อ รู้ตัว สะอาด สงบ สว่าง ตั้งมั่น มั่นคง เห็นสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริง ไม่ถูกครอบงำด้วยอารมณ์ความรู้สึก ถอดถอนตัวเองออกจากปัญหา มองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนคนวงนอกมองเข้ามา เลือกการกระทำแต่ละขณะได้ถูกต้องและเหมาะสม พอดี

    การฝึกให้มีสติจริงๆ เรียบง่ายธรรมดาอยู่ในชีวิตประจำวันของเรานี่เอง เพียงแค่คอยหมั่นตามรู้ใจที่ไหลไปรู้สึกนึกคิด เดี๋ยวก็ไหลไปดู ไปฟัง ไปคิด สลับไปมาอยู่ทุกวินาที พอเห็นมากเข้ามากเข้า เวลาใจไหลไป สติจะเกิดระลึกขึ้นได้เอง

    ว่าขณะนั้นหลงไปแล้ว ใจก็จะรู้สึกตัว"ตื่น" เห็นความคิด ความทุกข์ ความรู้สึก ทุกอย่างเป็นของชั่วคราว ไม่มีน้ำหนัก ไม่มีสาระอะไร ที่มีความทุกข์ได้ก็เพราะใจหลงไปแบกไว้เท่านั้นเอง อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว จบลงไปแล้ว ใจของเรานี่แหละ หยิบฉวยความคิดเป็นมีดมาทิ่มแทงตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่รู้จักจบไม่รู้จักวาง

    ในชีวิตคน ไม่มีใครไม่เคยพลาด ถึงแม้จะพยายามแค่ไหน กิเลสก็เหนือกว่าเราก้าวหนึ่งเสมอ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่สามารถผูกเราไว้ให้เวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏได้ยาวนาน

    ใช้ความทุกข์เป็นของขวัญ เป็นจุดเริ่มต้นของปาฏิหาริย์ที่แท้จริงในชีวิต มีความรู้สึกตัวเป็นเพื่อนเดินทาง นำชีวิตสู่ความสุขที่เป็นอิสระ มั่นคงอย่างแท้จริง

    มีคำกล่าวว่า ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นธรรม คำกล่าวนี้หมายความว่าอย่างไร
    โดยปกติแล้วคนเราเมื่อมีความสุข ก็หลงอยู่ในความสุขที่ตนมีอยู่ มีความประมาทว่าสถานภาพเช่นนี้คงจะดำรงอยู่ไปเรื่อยๆ ไม่เสื่อมทราม จึงไม่สนใจที่จะศึกษาธรรมะ เพราะไม่เข้าใจว่าธรรมะคืออะไร ความไม่เข้าใจดังกล่าว ประกอบกับมีความเห็นผิด จึงดูหมิ่นดูแคลนธรรมะหรือดูหมิ่นดูแคลนพระพุทธศาสนา พระสงฆ์ ตลอดจนผู้ปฏิบัติธรรม

    ครั้นเมื่อตนมีทุกข์ เป็นต้นว่า ต้องพลัดพรากจากบุคคลอันเป็นที่รักหรือของรัก เจ็บป่วยด้วยโรคร้าย ถูกเขาโกง ถูกเขากลั่นแกล้งให้ร้าย กดขี่ข่มเหง ธุรกิจตกต่ำ มีหนี้สินมากฯลฯ ก็หาทางดับทุกข์ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น เข้าหาอบายมุข หาหมอดูเจ้าเข้าทรง บนบานศาลกล่าว สะเดาะเคราะห์ แก้กรรม เปลี่ยนชื่อ ตั้งศาลพระภูมิ เปลี่ยนฮวงจุ้ย สารพัดอย่าง จนในที่สุดเมื่อวิธีการต่างๆดังกล่าวไม่อาจแก้ทุกข์หรือปัญหาที่มีอยู่ได้ ที่สุดก็หันมาพึ่งธรรมะ บางคนบวช บางคนปฏิบัติธรรม เมื่อเข้ามาสู่กระแสธรรม ทุกข์นั้นก็บรรเทาเบาบางลงได้หรือดับลงได้ เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น

    การเรียนรู้ธรรมะก็คือการเรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต
    การปฏิบัติธรรม ก็คือการฝึกใจให้ยอมรับความเป็นจริงของชีวิต

    ความเป็นจริงของชีวิตคืออะไร
    ชีวิตของเรามีร่างกายกับจิตใจ ร่างกายของทุกคนมีทุกข์ติดมาด้วย เป็นต้นว่า ต้องหิว ต้องขับถ่าย ต้องปวดเมื่อยเมื่อยอยู่ในท่าใดท่าหนึ่งนานๆ ต้องเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก ต้องง่วงเป็นต้น
    ทุกข์ดังกล่าวมีอยู่ทุกวัน เราบำบัดได้ง่าย หรือป้องกันก่อนที่ทุกข์นั้นจะเกิดขึ้นก็ได้ เช่น กินก่อนหิว ขับถ่ายก่อนปวด เปลี่ยนอิริยาบถก่อนปวดเมื่อย พักผ่อนก่อนเหนื่อยล้า นอนก่อนง่วง เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจึงเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ความทุกข์ ทั้งๆ ที่อาการเหล่านี้เป็นความทุกข์อย่างหนึ่งของร่างกาย

    สิ่งที่เราเห็นว่าเป็นความทุกข์ทางกายก็คือ ความแก่ ทำให้อวัยวะบางอย่างเสื่อม ไม่สามารถใช้การได้ตามปกติ ทำให้ช่วยตัวเองไม่ได้ ความเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ทำให้เจ็บปวด ได้รับความทุกข์ทรมานและความตาย ซึ่งคนทั่วๆ ไปไม่อยากตาย เพราะไม่อยากพลัดพรากจากของรักของหวง

    แต่ทุกคนก็ต้องแก่ ต้องเจ็บ และต้องตายด้วยกันทั้งนั้นเมื่อเป็นเช่นนี้ เมื่อมีร่างกาย จึงมีความทุกข์ติดมากับร่างกายด้วยจะปฏิเสธไม่เอาทุกข์ไม่ได้เลย

    หันมาดูจิตใจของเรา ธรรมชาติของจิตมีหน้าที่อยู่ 4 อย่าง คือ รับรู้ สิ่งต่างๆ ที่มากระทบโดยอาศัยประสาทสัมผัสทางตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ เมื่อรับสิ่งใดก็จำ ในสิ่งนั้น รู้สึก ต่อสิ่งนั้น และคิด ต่อสิ่งนั้น

    ร่างกายไม่มีความคิด จึงแสดงออกในสิ่งที่เป็นอยู่อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีมารยา เช่นหิวก็แสดงอาการว่าหิว ง่วง เหนื่อยล้าเจ็บป่วย ก็แสดงอาการนั้นๆ ออกมาให้เห็น เป็นต้น

    ตรงข้ามกับจิตใจ ซึ่งมากด้วยมารยา เพราะถูกกิเลสตัณหาชักนำไป ให้ลุ่มหลงในสิ่งต่างๆ มากด้วยอคติ ไม่มีความเที่ยงธรรม อยากได้อยากมีอยากเป็น ในสิ่งที่ชาวโลกเขาชื่นชมนิยมกัน ครั้นได้ มีเป็นในสิ่งที่ปรารถนา ก็หลงยึดติดในสิ่งนั้น ไม่อยากให้สิ่งดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปในทางเสื่อม ครั้นเมื่อสิ่งนั้นเปลี่ยนไปในทางที่ตนเสียประโยชน์ก็มีความทุกข์ นอกจากนี้เมื่อปรารถนาสิ่งใด ไม่ได้สิ่งนั้นก็เป็นทุกข์

    โดยที่ความต้องการของคนไม่มีที่สิ้นสุด และสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการก็ไม่มีจริงในโลกเช่น ต้องการให้สิ่งที่ตนรักพอใจดำรงอยู่เช่นนั้นตลอดไป ไม่ต้องการพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รักพอใจ ความต้องการเช่นนี้ไม่มีอยู่จริง เพราะทุกๆสิ่งต้องเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะร่างกายของเรา เปลี่ยนแปลงไปสู่ความแก่ ความเจ็บ และความตาย จิตใจของคนอันสะท้อนออกมาเป็นนิสัยใจคอและพฤติกรรม เปลี่ยนแปลงไปตามกิเลสตัณหาที่คอยบงการ จะยึดถือว่าต้องเหมือนเดิมไม่ได้เลย ส่วนวัตถุสิ่งของที่ตนครอบครองอยู่ ก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเก่า ความชำรุดทรุดโทรม ที่สุดก็ต้องพังลงไปเป็นธรรมดา

    ชีวิตของปุถุชนจึงมาด้วยความทุกข์ บางคนอยู่กับทุกข์โดยไม่รู้ว่ามีความทุกข์ บางคนเมื่อมีทุกข์เกิดขึ้นอย่างรุนแรงแล้ว ก็ไม่สามารถดับทุกข์ของตนได้ ตรงข้าม กลับทำร้ายตนให้ทุกข์ยิ่งขึ้นไปอีก
    ทุกข์ของชาวโลกเพราะมีใจเห็นผิด มีมิจฉาทิฐิ หรือมีความเห็นไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงทางธรรม
    ความเป็นจริงทางธรรมนั้นเป็นสิ่งที่เป็นสากล เป็นจริงทุกกาลสมัยและเป็นจริงต่อมวลมนุษยชาติทุกศาสนา ทุกเผ่าพันธุ์ ความเป็นจริงที่ว่านี้ คือ

    1. ทุกชีวิตเกิดมามีทุกข์เป็นพื้นฐาน ไม่มีใครหนีทุกข์ไปได้ แต่หากมีปัญญาก็จะดับทุกข์ลงได้ ทุกข์กายนั้นเป็นเรื่องของสังขารที่ต้องแก่ เจ็บ ตาย ส่วนทุกข์ใจเป็นเรื่องของกิเลสตัณหา ธรรมะช่วยพัฒนาจิตให้มีปัญญาสู้กับกิเลสตัณหาได้ เมื่อจิตมีปัญญาที่เข้มแข็ง ก็จะไม่ทุกข์ใจ แม้ร่างกายเป็นทุกข์ ใจก็จะไม่ทุกข์

    2. ทุกชีวิตสร้างกรรมดีและกรรมชั่ว ซึ่งตนจะต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น ทั้งกรรมเก่าในอดีตชาติที่ยังให้ผลอยู่ และกรรมในชาติปัจจุบันที่ได้ทำไว้ ไม่มีใครสามารถแบ่งเบาหรือรับกรรมแทนกันได้

    3. สรรพสิ่งทั้งหลายทั้งสิ่งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา คงทนอยู่ในสภาพเดิมไม่ได้ ไม่สามารถบังคับได้อย่างใจปรารถนา ว่าขอให้สิ่งทั้งหลายจงเป็นไปอย่างที่ตนพอใจ และอยู่อย่างนั้นนานๆเถิด อย่าได้เป็นไปในสิ่งที่ตนไม่ต้องการเลย

    การรู้ความเป็นจริง ฝึกใจยอมรับความเป็นจริง ใจจะปล่อยวางความยึดมั่นสำคัญผิดเป็นเหตุแห่งทุกข์ นอกจากนี้ใจจะยกระดับขึ้นสู่การพัฒนา มีความเกรงกลัวต่อบาป ละอายต่อบาป ขจัดอารมณ์โกรธให้เบาลง มีความอดทนอดกลั้นมากขึ้น ลดความเห็นแก่ตัวจ ะทำประโยชน์ให้ตนเองและผู้อื่นมากขึ้น

    “ความทุกข์” เป็นความจริงอย่างหนึ่งที่มีอยู่คู่กับโลก แต่ “ความสุข” ก็เป็นความจริงอีกอย่างหนึ่งที่เคียงคู่มากับความทุกข์ด้วยเช่นกัน และโลกก็ไม่ได้มีเพียงความสุขความทุกข์สองอย่างนี้เท่านั้น ทว่าโลกนี้ยังมีภาวะที่เรียกว่า “เหนือสุขเหนือทุกข์อยู่อีกด้วย”
    คนที่มองโลกตามความเป็นจริง ยามมีความทุกข์จึงไม่ท้อ และยามมีความสุขจึงไม่หลงติดในความสุขจนเกินพอดี เพราะเขาย่อมเข้าใจเป็นอย่างดีว่ายังมีภาวะที่ประเสริฐกว่าความสุขอยู่อีก นั่นคือการอยู่เหนือทั้งสุขทั้งทุกข์ตลอดกาล อย่างไรก็ตาม แม้โลกจะมีสุขและทุกข์ปนกันไป แต่ดูเหมือนว่าช่วงเวลาแห่งความสุขของคนเรานั่นมักจะแสนสั้นเสียเหลือเกิน วันหนึ่งๆชีวิตช่างคลุกคลีตีโมงอยู่กับเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ตั้งร้อยแปดพันเก้าไม่รู้จบสิ้น ทำอย่างไรดีนะเราจึงจะออกมาจากทุกข์ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หรือถึงไม่ออกมาอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดก็ขอแค่เพียงอยู่กับความทุกข์อย่างเป็นมิตรก็พอแล้ว
    เรามาลองเรียนรู้วิธีอยู่กับความทุกข์ให้เป็นสุขกันดีกว่า
    ๑ อยู่กับความจริงทิ้งความกังวล
    ความทุกข์หลายอย่างในชีวิตของเรา ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว สัดส่วนของความทุกข์จริงๆจะมีไม่มาก แต่บางครั้งที่รู้สึกทุกข์มากๆ เป็นเพราะว่าเราสร้างภาพความทุกข์นั้นให้ใหญ่โตเกินจริง เช่น ใครบางคนพอรู้ว่าจะไปสอบสัมภาษณ์วันพรุ่งนี้ คืนนั้นทั้งคืนนอนไม่หลับ คิดโน่นคิดนี่วุ่นไปหมด กลัวว่าจะสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน กลัวว่าจะตอบคำถามไม่ได้ กลัวว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่จะดูไม่ดี กลัวว่าหน้าจะไม่ใส …..เรากลัวไปสารพัดอย่าง ทั้งๆที่ในสถานการณ์จริง สิ่งที่เรากลัวมาตั้งสิบอย่างนั้น อาจจะเกิดขึ้นจริงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่กว่าจะรู้เช่นนี้ได้ เราก็ปล่อยความทุกข์ที่เรากังวลนั้นทำร้ายเราทั้งคืน
    นี่แหละคือความทุกข์ที่เกิดจากการสร้างภาพของเราเอง
    ความทุกข์แบบนี้เรียกว่า ทุกข์เพราะอุปาทาน
    หรือทุกข์เพราะฉันสร้างมันขึ้นมาเองจากความกังวล
    ทุกข์อย่างนี้บางครั้งร้ายกว่าตัวความทุกข์จริงๆที่เรากำลังเผชิญอยู่ด้วยซ้ำไป
    ดังนั้นหากเรากำลังทุกข์ด้วยเรื่องใด ลองถามตัวเองดูซิว่า สิ่งที่กังวลอยู่นั้นมันน่ากลัวจริงๆ หรือว่าเป็นสิ่งที่เราสร้างมันขึ้นมากันแน่ ลองแยกทุกข์แท้ๆออกจากความกังวลให้ได้ แล้วจะเห็นว่าทุกข์แท้ๆที่ควรทุกข์มีอยู่นิดเดียวเอง
    ๒ ฝึก “ช่างมัน” ให้เคยชิน
    วิธีคลายทุกข์ประการที่สองนี้ก็สืบเนื่องมาจากตัวอย่างข้างต้น เราจะเห็นว่าการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้ สิ่งที่คนเราแคร์มากที่สุด นอกจากเรื่องราวของตัวเองแล้วก็คือ “สังคม” หรือ “สายตาของคนอื่น”
    สายตาของคนอื่นนั้นมีอิทธิพลต่อความทุกข์ ความสุขในชีวิตของคนเรามาก เราจะเป็นอย่างไร จะใช้ชีวิตอย่างไร ความจริงก็น่าจะเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเราเองล้วนๆ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง เรามักจะไม่เชื่อมั่นในวิจารณญาณของตัวเอง เรามักคิดเสมอว่า เมื่อเราเป็นนี้ พูดอย่างนี้ ทำอย่างนี้ เดินอย่างนี้ ใช้ชีวิตอย่างนี้ คบเพื่อนคนนี้ ใช้โทรศัพท์รุ่นนี้ยี่ห้อนี้ ชอบนักดนตรีคนนี้ ใช้เครื่องสำอางยี่ห้อนี้ …..แล้วคนอื่นจะมองเราอย่างไร หรือตัวตนของฉันในสายตาคนอื่นจะเป็นอย่างไร
    สายตาคนอื่น คือสไตลิสท์ตัวจริงที่คอยจับเราเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาจนสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง คนบางคนทั้งชีวิตแทบไม่มีช่องว่างให้ความสุขได้เล็ดลอดเข้ามาในผืนแผ่นดินใจเลย เพราะมัวแต่ใช้ชีวิตตามสังคมคาดหวัง เกรงว่าถ้าไม่แสดงตนอย่างที่คนอื่นทั่วไปเขาคาดหวัง “อัตลักษณ์” ของตัวเองจะหายไป หรือถูกลดความสำคัญลง
    นี่ล่ะคือความทุกข์ที่เกิดจากการบริโภคอัตลักษณ์ของคนร่วมสมัยทุกวันนี้
    การจะคลายทุกข์อย่างนี้ได้มีหลายวิธี แต่ในที่นี้ขอแนะนำว่า ควรหัดลดการให้ความสำคัญกับสายตาคนอื่นเสียบ้าง พูดให้สั้นคือ “ช่างมัน ฉันไม่แคร์” เป็นบางเวลา บางสถานการณ์เรื่องบางเรื่องลองหัดเป็นตัวของตัวเองดูบ้าง พระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเขียนกวีนิพนธ์เรื่อง “ช่างมัน” เอาไว้ไพเราะมาก ขอคัดมาให้อ่านกันเป็นข้อคิดสะกิดใจ เผื่อว่างเมื่อไหร่จะได้อ่านแล้วฝึก “ช่างมัน” เสียให้ชิน ความทุกข์จากการที่ต้องแคร์สายตาคนอื่นจะได้เบาบางลง

    ....ธรรมะเป็นเสมือนแสงสว่าง ที่ให้คนได้เห็นทางเดิน นำไปสู่สันติสุขของชีวิต...

    "เรามีความแก่เป็นธรรมดา จะล่วงพ้นความแก่ไปไม่ได้
    เรามีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา จะล่วงพ้นความเจ็บไข้ไปไม่ได้
    เรามีความตายเป็นธรรมดา จะล่วงพ้นความตายไปไม่ได้
    เราจะละเว้นเป็นต่างๆ คือว่าเราจะต้องพลัดพรากจากของรักของเจริญใจทั้งหลายทั้งปวง
    เรามีกรรมเป็นของของตน มีกรรมเป็นผู้ให้ผล
    มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นผู้ติดตาม มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย
    เราทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป เราจะเป็นทายาท
    คือว่าเราจะต้องได้รับผลของกรรมนั้นๆ สืบไป
    เราทั้งหลายควรพิจารณาอย่างนี้ทุกๆ วัน เถิด"*

    สาธุธรรม.................
     
  10. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    เลขวิ่งงวดวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

    [​IMG]

    ผมนำเสนอ 2 3 และ 8 ครับโชคดีครับ ^^ ถ้าถูกก็ทำบุญกันด้วยนะครับ

    คำเตือน

    "การเล่นหวยมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณ และ ไม่ควรงมงาย หากต้องการ เสี่ยงโชค ซื้อหวย เล่นหวย ก็ขอให้เล่นพอประมาณ ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน โปรดใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลทุกครั้ง ... โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ การเล่นหวยถือว่ามีความเสียงมากขอบคุณครับ"

    "จะอดตายหรือจะรุ่งมีกินมีใช้ก็อยู่ที่บุญวาสนาและดวงของแต่ละคน
    โชคดีครับ.............."



    สูตรเลขนพรัตน์นาคา

    การดูคือดูที่ช่องสีเหลือง และจับมันออกมาซื้อ ขอให้โชคดีครับ

    [​IMG]
    <<<เลขเพิ่มเติม>>>

    -เลขเจ้าแม่กวนอิม = 84 584 845 48 ก็ไม่แน่ว่ามันจะไม่ออกซ้ำอีกรอบ
    -เลขจากป้าเม้าท์ = 661 14

    -----------------------------------------------------------------------

    ---ตีฝัน---
    1. งู = 6,9
    2. ผู้หญิง = 4,5
    3. หมา = 6,9
    4. พญานาค = 5,9
    5. แมว = 5


    [สรุปความฝัน]
    -ฝันเห็นสุนัข ให้ตีเป็นเลข 6 หรือ 9
    -ฝันเห็นสุนัข 2 ตัวให้ตีเป็นเลข 66 99 69 96
    -ฝันถึงเจ้าแม่กวนอิม มีโชคแน่นอน
    -ฝันถึงพระถึงพระสงฆ์เกจิ จะต้องมีโชคไม่ได้พระ ก็ได้เงิน หรือสิ่งดีๆๆเข้ามา
    -ฝันว่าสวดคาถาชินบัญชร ตีเป็นเลข 96 (ไม่แน่นอน)
    -ฝันถึงพระพุทธรูปให้ตีเป็นเลข 8 ถ้ามี 2 องค์ก็ตี 28 82
    -ฝันถึงพญานาค หนังสือตีไว้ว่า 56 59
    -ฝันเห็นพญานาค 7 เศียร (ป้าเม้าท์) ตีเลข 77
    -ฝันเห็นกุมารทองเข้าไปในศาลพระภูมิ ตี เสา 1 ศาล 4 = 14


    -----------------------------------------------------------------------
    ถ้าเล่นหนักไม่มีสติก็เป็นแบบในรูปครับ
    [​IMG]

    เครื่องมือที่ช่วยในการพิจารณา ในการซื้อหวย

    [​IMG]

    สถิติเลขวิ่งที่ผ่านมา

    [​IMG]


    -----------------------------------------------------------------------------------------

    เลขวัดดวงย่อยพิเศษ


    รถหัวหน้าโดนชน 08-11-2013

    [​IMG]

    เลขทะเบียนรถคันที่ 1

    [​IMG]

    เลขทะเบียนรถคันที่ 2

    [​IMG]

    ทะเบียนรถอาที่ยังไม่ออก

    [​IMG]

    ทะเบียนรถอาที่ออกไปแล้ว

    [​IMG]

    เลขทะเบียนรถขนมือเจ้าแม่กวนอิม

    [​IMG]

    รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ส่วนมือ มาที่จ.นครปฐมเป็นจังหวัดลำดับที่ 56
    จังหวัดต่อไปคือ จ.กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ 57 ความสูงของเจ้าแม่เมื่อสำเร็จ สูง 84 เมตร


    [​IMG]


    -----------------------------------------------------------------------------------------

    วันที่ 7-8 ธ.ค. 56
    สร้างพระประธาน พระพุทธชินราช 49 นิ้ว พร้อมพระโมคคัลลานะและพระสารีบุตร พร้อมปัจจัยที่จะสร้างศาสนสถานแห่งนี้ต่อไป ประจำอุโบสถ

    การทำความดี สร้างคุณค่าให้แก่สังคม ถือเป็นสิ่งสมควรที่ทุกคนสามารถทำได้ ขอถวายกุศลนี้แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศาทุกพระองค์ ข้าพเจ้าในนาม aegmanmu และคณะญาติธรรมขอถวายความภักดีแก่พระองค์ทุกชาติไป


    ทะเบียนรถขนพระพุทธรูป

    [​IMG]

    [​IMG]

    รถญาติธรรมที่ออกไปงวดที่ 1 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    ป้ายแดงของนอ้งขาหวย ไว้ให้พิจารณา

    [​IMG]
     
  11. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    จัดให้คุณขวัญครับ

    [​IMG]

    ความดีไม่มีที่สิ้นสุด (คุณหมวย)
    เมื่อกี้ไปโอนเงินให้น้องที่ถูกหวยพร้อมกับซื้อของใช้เล็กน้อยในห้างเดอะมอลล์ท่าพระ เราก็เดินสะพานลอยเพื่อที่จะมาขึ้นรถเมล์ ระว่างทางที่ลงจากบันไดสะพานลอย พลันก็ไปเห็นคุณตาท่านหนึ่งกำลังงกๆเงิ่นๆ เพื่อหาทางเดินลงจากพื้นปูนที่เค้ายกระดับ เราก็เลยไปช่วยพยุง แล้วถามมว่าคุณตาจะไปไหนคะ คุณตาบอกว่า มาตัดแว่น ตามองไม่เห็น พอดีข้างบ้านเค้าให้เงินตาที่ตาไปช่วยกวาดหน้าบ้านให้เค้ามา ตามีกรอบแค่มาใส่เลนส์ ร้านโชคดีการแว่นคิดตา 300เอง แล้วก็เลยถามต่อว่าจะกลับยังไง คุณตาบอกว่า เด๋วตาขึ้น รถเมย์สาย 108 กลับจ้า คิดในใจหลังค่อมแบบนี้เดินขึ้นบันไดรถเมล์อีก คุณตาหนูไปส่งละกัน ขึ้นแท็กซี่นะคะ ถามว่าบ้านอยู่ไหน อยูซอยวัดดีดวด งั้นเด๋วหนูไปส่งนะคะ ช่วยพยุงตาขึ้นแท็กซี่ แล้วบอกแท็กซี่ไปส่งตามเส้นทาง คุณตายังบอกอีกจอดตรงฝั่งจรัญ 13 ก็ได้นะ ตาเดินข้ามสะพานลอยเอง โถ..ยังอยากจะเดินข้ามสะพานลอยอีกเนาะ สูงก็สูง ขาก็ไม่ค่อยดี ตามองไม่เห็นจะเดินยังไงไหว คุณตาเล่าว่า มีพี่น้องห้าคน ล้มหายตายจากไปหมดละ อยู่กับภรรยา ไม่มีลูก ภรรยาเป็นมะเร็ง เสียไปตอนปี 31 อยู่คนเดียวมาตลอด เป็นโรคกระดูกพรุน ส่วนมากทำอะไรช่วยเค้า เค้าก็ให้กับข้าวมาทาน พอส่งคุณตาเสร็จแกให้ศีลให้พรใหญ่เลย น้อมรับด้วยความปิติค่ะ สาธุๆๆ
     
  12. maleeluckc

    maleeluckc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +192
    อนุโมทนา สาธุด้วยค่ะ
     
  13. kwanzy

    kwanzy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +662
    มันก็มีเรื่องเครียดคะ แต่ก็พยายามปล่อย
    ปกติสวดมนต์ไหว้พระทุกวันค่ะ แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยได้นั่งสมาธิค่ะ
    อาศัยแค่ตอนนอนก่อนจะหลับค่ะ เป็นไปได้จิตมันไม่นิ่งเท่าที่ควร
    เหมือนกับก่อนหน้านี้เคยทำได้ดีกว่านี้ พอมีอะไรต้องทำมันเลยหย่อนไปค่ะ
     
  14. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    สู้ๆครับ เห็นทุกข์เห็นธรรมนะ ลองอ่านดูอาจช่วยได้คุณขวัญ
     
  15. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
  16. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ขอบคุณคับมาเป็นตารางเลย
     
  17. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ของเว็บหลวงพ่อปากแดงครับ เอาไว้เป็นอีกตัวเลือก ^ ^
     
  18. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    โอเครขอบคุณมากๆครับ อิอิ
     
  19. maleeluckc

    maleeluckc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +192
    งวดที่แล้ว 6 ดังมาก ตารางชุดนี้ดังจริง ๆ ในหลายเวปและต่างจว. หลุดกระจุยเลยค่ะ ต้องดูต่อว่างวดนี้ 6 จะเข้ามั๊ย
     
  20. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    รอดูครับ ดูแบบไม่เจ็บตัว 555+
     

แชร์หน้านี้

Loading...