พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    โอนเงินเเล้วครับรวมต่าจัดส่ง =1000+50 =1050 บาท วันที่ 19 เมษา 2557 เวลา 18:15
    ที่อยู่เเจ้งทาง pm ครับ

     
  2. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ เมื่อวานวันเสาร์ 5 ข้างแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ปี 2557 เป็นวันแข็งพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าๆๆมักจะทำพิธีปลุกเสกอฐิษฐานจิต เครื่องรางของขลัง ด้วยเชื่อกันว่าวัตถุมงคลที่เสกในวันเสาร์ 5 จะเข้มขลังด้วยพุทธานุภาพเป็นทวีคูณ
    ทางคณะศิษย์เปิดตำนานหลวงปูทิมก็เช่นกัน ได้นำหนุมานไม้แกะ หนุมานหล่อเหวี่ยงเนื้อพระประธานวัดคลองบง ล้วนๆๆๆไม่ได้ผสมโลหะเว้นแต่เพิ่มแผ่นยันต์หนุมานลงไปอีก และ เหรียญหล่อเหวี่ยงโบราณเนื้อพระประธานวัดคลองบงล้วนๆๆ ด้านหน้าหลวงปู่เกลี้ยง ด้านหลังหนุมาน สี่หน้า แปดกร เข้าร่วมพิธีอฐิษฐานจิตจากหลวงปู่เกลี้ยง เพื่อนำปัจัยที่ได้ไปหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิม อิสริโก เพื่อนำไปประดิษฐานยังที่ เห็นสมควร ซึ่งจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
    ในการสร้างหนุมานครั้งนี้ได้ชี้แจงเจตนารมณ์ ต่อพระณรงค์ พระเลขาของหลวงปู่ ช่วยกราบเรียนบอกกล่าวต่อหลวงปู่ ให้หลวงปู่เมตตาสนับสนุน งานหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิม งานสร้างโบสถ์วัคลองบง โดยช่วยเสก อฐิษฐานจิตวัตถุมงคล เพื่อนำไปหาปัจัยเพื่อหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิมขนาดเท่าคนจริง 5 องค์ ซึ่งพระณรงค์ได้บอกกล่าวกับหลวงปู่เกลี้ยงให้แล้ว เพื่อให้มีความบริสุทธิ์ของจิตใจเป็นที่ตั้ง จะได้น้อมนำไปสู่หนุมานที่สร้างเพื่อรับกระแสบารมีธรรมของหลวงปู่เกลี้ยง ได้โดยบริสุทธิ์ ให้เกิดความศักสิทธิ์แก่ผู้ศรัทธา คุ้มครอง ให้พ้นภัยพาลต่างๆๆ คราวสร้างพระประธานวัดคลองบง คณะศิษย์เปิดตำนานหลวงปู่ทิมก็ได้รับความอนุเคราะห์ จากหลวงปู่ โดยขอให้ท่านเดินญาณไปอฐิษฐานจิตให้ โดยจัดอาสนะว่างไว้ให้ท่าน และนิมนต์หลวงพ่อทุเรียน หลวงพ่อจง พระเกจิของสุโขทัย หลวงพ่อสมบูรณ์วัดหงส์ และเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม ปรากฏว่าในพิธีเททอง ก็เกิดเรื่องราวอัศจรรย์หลายเรื่อง แต่ที่มีทีเด็ดสุดๆๆก็คือ นักเขียนนามกระเดื่อง ในเวปเรา น้าโจ เห็นว่าการเสกครั้งนี้มีอัศจรรย์หลายเรื่อง เหลืออีกเรื่อง ขอให้พระเครื่องมีความศักสิทธ์ จึงได้มีการทดลองทันทีหลัง เสร็จสิ้นพีธีการด้านหลังของวัด ปรากฏว่ากระสุน 9 มมสั้น ไม่สามารถ รอดลำกล้องออกมาได้ เป็นอัศจรรย์ต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์ ลองสอบถามกันดูครับ
    ที่เกริ่นมานี้คืองานบุญที่จะมีอีกครั้ง และจะต่อยอดไปสร้างพระอุโบสถวัดคลองบง ให้สำเร็จ อาจจะใช้เวลาสักหน่อย จากที่ญาติธรรมทั้งหลายร่วมประมูลพระเนื้อขาว ปัจจัยที่ได้จากพระเนื้อขาว นำไปหล่อพระประธานหน้าตัก 60 นิ้ว จนสำเร็จมาแล้ว ปัจจุบันพระประธานตั้งอยุ่ที่ศาลาด้านหน้าวัด ยังมีรายละเอียดอีกมาก ขอแจ้งข่าวในกระทู้หน้าประสพการณ์ เพียงเท่านี้ รายละเอียดทั้งหมดจะนำไปลงในห้อง วัตถุมงคล กระทู้ พระเนื้อขาว ของน้าต๋อยเซมเบ้ เพื่อไม่ให้ผิดข้อกำหนดของเวปพลังจิต ขออนุโมทนาบุญกับญาติธรรมทุกท่านนะครับ ที่ร่วมบุญกับคณะศิษย์เปิดตำนาน หลวงปู่ทิม มาตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกัน หวังว่าคงจะได้รับความเมตตาต่อกันเช่นเดิม เพื่องานหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิม พระอาจารย์ที่เคารพรักของพวกเรา


    รายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างหนุมานครั้งนี้มีดังนี้ครับ

    หนุมานไม้แกะ มีไม้งิ้วดำ ไม้รักซ้อน ไม้น้ำเกลี้ยง ไม้พยุงดำ ไม้พยุงแดง ไม้มะหาด
    ไม้ช่อฟ้าวัดชากกอไผ่ ไม้พุติซ้อน ไม้โมกป่า ไม้แก้วป่า ไม้กระเบา งาช้าง
    หนุมานหล่อเหวี่ยง สร้างจากเนื้อพระประธานวัดคลองบงที่เหลือ ซึ่งได้ให้ผู้คงแก่เรียน ลงพระยันต์ 108 กับ 14 นะ รวมแล้ว 3 ชุด และจากที่ญาติธรรมส่งมาร่วมอีกหลายรายการมาก
    เหรียญหล่อโบราณ ฉีดเหวี่ยง เนื้อพระประธานวัดคลองบง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่เกลี้ยงหน้าอออกโบราณหน่อย ด้านหลัง เป็นหนุมาน 8 กร 4 หน้า จากรูปวาดเหนือเพดานวิหารที่วัดเนิน ชลบุรี ถ่ายรูปแล้วนำไปให้ช่างแกะใส่ด้านหลัง
    จำนวน 3 รายการ ที่จะนำมาร่วมสร้างกุศล เพื่อหาทุนหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิม อิสริโก
    จำนวนการสร้าง
    หนุมานไม้แกะชุดเสกเสาร์ 5 ตั้งใจให้ได้จำนวนมากแต่ช่างแกะมือทีละองค์จึงทำได้ทันเพียง 144 องค์ แต่ถวายวัดไปวันงาน 5 องค์ เหลือ 139องค์
    หนุมานงาแกะ ชุดเสก เสาร์ 5 แกะมือ จำนวน 10 องค์
    หนุมานหล่อเหวี่ยง ตั้งใจสร้างห้าพันองค์ แต่เบ้าแตกเสียก่อน ทำได้เพียง 3900 องค์ถวายปู่เกลี้ยงแจกในงาน 100 องค์ เหลือ 3800 องค์
    เหรียญหลวงปู่หล่อโบราณ ฉีดเหวี่ยง หลังหนุมาน ตั้งใจทำสามพันองค์เบ้าแตกเสียก่อน สร้างได้เพียง 1000 องค์ ถวายหลวงปู่แจกในงาน 100 องค์
    หลังจากเสกเสร็จแล้ว จะอุดผงปิดแผ่นทองแดงตอกโค็ต ของวัด
    เตรียมกล่องใส่พระ และเริ่มส่งให้กับผุ้จอง
    ราคาและกำหนดการสั่งจอง ขอแจ้งเย็นนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2014
  3. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ส่งภาพไม่ได้ครับ รอดูภาพครับ
     
  4. Bhawarej

    Bhawarej เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +389
    ขอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. sun2555

    sun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ผมได้โอนเงินเข้าธนาคารไทยพาณิชย์ # 330-255129-2 แล้ววันที่ 20 เมษายน 2557 สถานที่ K04090 เวลา 19.16 น. จำนวนเงิน 307 บาท สำหรับการร่วมบุญลำดับที่ 113

    กรุณาจัดส่งพระที่อยู่แจ้งทาง PM

    ขออนุโมทนาบุญครับ
     
  6. sin1

    sin1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +389
    ขอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ทำความดีให้เป็นที่อยู่ของจิต
    "ความดีนั้นเราต้องทำอยู่เสมอให้เป็นที่อยู่ของจิต เป็นอารมณ์ของจิต ให้เป็นมรรค คือทางดำเนินไปของจิต มันจึงจะเห็นผลของความดีไม่ใช่เวลาใกล้จะตาย จึงนิมนต์พระไปให้ศีล ให้ไปบอกพุทโธ หรือตายไปแล้วให้ไปรับศีลเช่นนี้เป็นการกระทำที่ผิดทั้งหมด เหตุว่าคนเจ็บ จิตมัวติดอยู่กับเวทนา ไฉนจะมาสนใจไยดีกับศีลได้เว้นไว้แต่ผู้ที่รักษาศีลมาเป็นปกติเท่านั้น จึงจะระลึกได้เพราะตนเองเคยทำมาจนเป็นอารมณ์ของจิตแล้ว แต่ส่วนมากใกล้ตายแล้วจึงเตือนให้รักษาศีล ส่วนคนตายแล้วไม่ต้องพูดถึง เพราะคนตายนั้นร่างกายจิตใจจะไม่รับรู้ใดๆ แล้วแต่ก็ดีไปอย่างเหมือนพระเทวทัต ทำกรรมจนถูกแผ่นดินสูบ เมื่อลงไปถึงคางจึงระลึกถึงความดีของพระพุทธเจ้า ขอถวายคางเป็นพุทธบูชาพระเทวทัตยังมีสติระลึกถึงได้ จึงมีผลดีในภายภาคหน้า"

    [​IMG]
     
  8. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ขออนุญาติแจ้งเรื่องการส่งพระวันเกิด อ. แก้วสว่างนะครับ
    ท่านที่โอนมาแล้ว ขออนุญาติเป็นวันเสาร์นี้ผมจะไปส่งทั้งหมด ประมาร 100 กว่ากล่องได้
    ช่วงสงกรานต์ไปรษณีย์ปิดทำการ กับเตรียมงานเสกหนุมานเพิ่งแล้วเสร็จ เหลืออุดผงและตอกโค้ตซี่งจะเป็นของวัดและที่เราสั่งทำ เสร็จแล้วจะทำลายโค็ตกัน ป้องกันการทำเสริมภายหลังนะครับ และจะนำไปตอกที่วัดคาดว่าประมาณ 1 เดือนได้นะครับคงแล้วเสร็จ ช่วงนี้จะให้จองและโอนเงิน ราคาขอปรึกษากับทางวัดก่อนนะครับภายในวันนี้แจ้งให้ทราบ
    ส่วนท่านที่ยังไม่โอนเงินพระแจกทำบุญวันเกิด ขอเป็นภายในอาทิตย์นี้นะครับ
    จะได้แจ้งค่าใช้จ่ายและนำเงินไปถวายหลวงปู่เกลี้ยงตามที่ทุกท่านเอาเงินจรบใส่หัวถวายท่านแแล้ว เงินส่วนหนึ่ง จำนวน 10000 ได้นำไปมอบให้ครอบครัวลุงสายศิษย์ครอบครูเรียนวิชาตัวจริงครับ เมียนายครอก และลุงพราห์มศิษย์หลวงปู่ที่หุงข้าวให้หลวงปู่ทิมฉัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    นอกจากนีี้ยังไดัรับเงินจากพระณรงค์ที่มอบเงิน 5000 บาทเป็นเงินส่วนตัวของท่าน ให้ครอบครัวลุงสายและทำบุญตามเห็นสมควาร มอบให้ อ.แก้วสว่างไปแล้ว ขออนุโมทนาบุญกับพระณรงค์ด้วยครับ
    ผมจะตัดยอดพระแจกทำบุญวันเกิด ภายในเดือนนี้ เกินกว่านี้ผมจะนำพระไปคืน อ. แก้วสว่าง นะครับ เรียนชี้แจงมาให้ทราบ

    ยังไม่สามารถส่งรุปได้ แต่รุปได้โพสลงไปในเฟสบุค ชื่อ คนรักหนุมานชาญสมร แล้วครับลองเข้าไปชมดูครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2014
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [​IMG]
     
  10. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่าน ช่วงอาทิตย์นี้ผมติดอบรม
    2-3 วัน เหลือพัสดุค้างส่งประมาณ 4 ท่าน จะทำการ
    ส่งให้เรียบร้อยภายในอาทิตย์นี้นะครับ
     
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    มีสามาชิกได้สอบถามข้อมูลและหนังสือ"เรื่องจริงพระผงพรายกุมารและเครื่องรางของขลังหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่"เล่มฉบับล่าสุดที่ออกมามาขายกัน ซึ่งเรื่องราวเหตุการณ์เช่นนี้ผมจะให้ข้อสังเกตุว่า ตัวละครที่นำมาโยงเรื่องราวกันทั้งหมดนั้นส่วนใหญ่จะยกเอานายสาย แก้วสว่าง มาเกือบทั้งสิ้นเพราะคนเขียนคงทราบว่าใกล้ชิดหลวงปู่ที่สุดและเป็นผู้ที่สร้างตำนานพระเครื่องในยุคของที่วัดสร้างมา แต่เรื่องราวที่หนังสือเล่มนี้เขียนมานั้นพยายามเอาเรื่องของผงพรายกุมารมาเป็นจุดประเด็นการขายให้มันดูตื่นเต้น มีการเขียนเล่าเรื่องราวแบบพิสดารล้ำลึก ซึ่งมันเป็นลักษณะการเขียนแบบจินตนาการหลุดโลกไปหาเอาเนื้อความที่แท้จริงไม่ได้เลย หรือบางครั้งยกเอาเนื้อหามาแค่นิดเดียวแต่กับมาต่อเรื่องราวกันเองจนไปถึงนรกสวรรค์ โดยเฉพาะเรื่องของผงพรายกุมารนั้นแท้จริงก็ยังไม่สามารถมีบทสรุปที่ชัดเจนได้เลย

    เราจะเห็นว่าพระเครื่องส่วนใหญ่ของหนังสือเล่มนี้ที่เอามาลงนั้นจะเป็นของที่มีขายกันตามสนามพระ หรือของที่เอามาส่งขายจากคนที่ทำพระเก๊หรือปลอมพระกันอีกที ซึ่งเรื่องนี้จะพิสูจน์กันได้ไม่ยากเลยถ้าอยากจะเอากันจริงๆ จะเห็นว่ามีการทำแบบเล่นๆกันในหลายเวอร์ชั่นหรือหลายรูปแบบขึ้นมา ดูแค่พระผงเศียรโตเอาง่ายๆยังมีฝังตะกรุดที่ด้านหลังโผล่ขึ้นมาซึ่งตามความเป็นจริงแล้วไม่มีเลย หรือไม่ก็พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ก็ยังดันมีฝังหนุมานกันเข้าไปอีกให้มันดูมีออฟชั่นขึ้นมาอีก เอากันเข้าไป แค่นี้คนที่เห็นเขาคงทราบดีว่าเป็นของที่ทำมาหลอกหรือเอามาเล่นๆกัน

    ยังมีบทการใช้ข้อมูลแบบแอบอ้างขึ้นมา โดยบอกว่าลุงสายไปเอาผงพรายมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2493 และมีการเขียนโดยใช้สามเณรสาคร (หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ)มาเป็นตัวละครร่วมด้วย โดยคนที่เขียนลงไปมันน่าจะนึกทบทวนกันซะหน่อยว่าที่จิตนาการเขียนลงไปนั้นมันยังขัดจากความเป็นจริงมาก เพราะแค่เขียนมาก็ตลกแล้วครับสมัยนั้นลุงสายยังไม่มีบทบาทใดๆทั้งสิ้นเลยเพราะยังถือเป็นเด็กรุ่นๆกัน วิชาอาคมยังไม่ได้เรียนกันซะด้วยซ้ำหรือเพียงศึกษากันแค่เล็กๆน้อยๆเท่านั้นตามหมู่บ้าน โดยตามความเป็นจริงลุงสายท่านเรียนวิชาอาคมและครอบครูกับหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่กันจริงๆเมื่อเมื่อปี พ.ศ.2500กันนี่เองครับ ไม่ต้องถามหรอกครับเพราะผมได้ฟังข้อมูลจริงๆจากปากลุงสายตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ไม่ใช่เอามาตอนที่ตายแล้ว ก่อนหน้านั้นลุงสายท่านไปเป็นทหารเรือรับใช้ชาติมา 2 ปี ซึ่งหลังจากนั้นลุงสายถึงได้มีบทบาทในเรื่องราวของหลวงปู่ทิมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา สมัยก่อนนั้นยังไม่เคยมีการพระผงใดๆทั้งสิ้น หรือแม้กระทั่งผงพรายกุมารอะไรต่างๆที่เขียนกล่าวยกอ้างกันขึ้นมา ปู่มั่น แก้วสว่างนั้นไม่มีตัวตนใดๆเลยแต่ถ้ามีก็คงเกิดมาในยุคสมัยพระเจ้าตากสินเป็นแน่เพราะตระกูลแก้วสว่างนี้ลูกๆหลานๆหรือแม้กระทั่งภรรยาของลุงสายที่ยังมีชีวิตอยู่เขาก็ไม่มีใครรู้จักกันเลยหรือเพราะเกิดกันไม่ทัน แต่คนที่เขียนกับรู้จักมันก็แปลกดี และพระเนื้อผงต่างๆของวัดละหารไร่ลุงสายท่านเป็นคนริเริ่มสร้างขึ้นมาตั้งแต่ยุคสมัยที่ลุงสายมาเป็นไวยาวัจกรเท่านั้น ก่อนหน้านั้นการสร้างพระเครื่องเนื้อผงใดๆของวัดละหารไร่หรือผงอัศจรรย์ใดๆต่างๆของหลวงปู่ทิมไม่เคยมีปรากฏเลย

    จะเห็นว่าเนื้อหาที่เขียนนั้นพยายามยกอ้างจากบุคคลที่เสียชีวิตไปแล้วทั้งสิ้น และก็แปลกทำไมไม่เอาภาพถ่ายมาประกอบเล่ม โดยเฉพาะครอบครับแก้วสว่าง ทำไมถึงไม่มีการเขียนลงชื่อลูกๆหลานๆคนที่ให้ข้อมูลต่างๆแบบนี้หรือการเขียนชื่อคนในตระกูลคนไหนที่มอบของอันประหลาดๆแบบนี้ขึ้นมา ทำไมมีแต่คำขอบคุณแก่ลูกๆหลานๆตระกูลแก้วสว่างที่ให้ข้อมูลแค่ในช่วงท้ายๆเท่านั้น คนที่อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วคิดว่ามันน่าแปลกไหมครับ! ที่เขียนมาเพราะผมก็สนิทชิดเชื้อกับลุงสายและครอบครัวแก้วสว่างมานาน พอที่จะทราบเรื่องราวและวัตถุมงคลที่มีทั้งของจริงที่ถูกปิดตายกับของปลอมที่เล่นหากันไปในหลากหลายรูปแบบความเชื่อ ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องราวข้อมูลและการสร้างพระเครื่องยังมีอีกหลายประเด็นกัน

    ซึ่งโดยเรื่องราวความจริงนั้นแค่ที่เขียนมามันก็บิดเบือนกันไปมากพอแล้ว ยิ่งมาเจอเขียนแบบหลุดโลกไปอีกที่นี้คนที่เขาเพิ่งจะเข้ามาศึกษาจะทำยังไงกัน น่าจะคิดถึงหัวอกกันบ้าง อย่าคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ตัวเองที่มันไม่ลงตัวอยู่แล้วก็ทำให้มันสร้างความสับสนกันขึ้นไปอีก แล้วต่อไปมิอาจจะทำให้รุ่นลูกรุ่นหลานต้องหลงทางเข้าป่าลงเหวเหมือนกับคนเขียนกันไปเลยรึนี่ ที่ผมเขียนกล่าวมาอย่างน้อยหลายๆคนก็คงไม่ต้องตกเป็นเหยื่อละโมบของคนกลุ่มนี้ที่พยายามสร้างเรื่องราวอันเดียดฉันเข้ามา เอางานบุญมาบังหน้างานขาย เอาคนที่ตายแล้วมาเป็นตัวละครเขียนบทเรื่องราว เอาคนที่สังคมรู้จักมาโชว์เป็นพรีเซ็นเตอร์พระเครื่อง ให้ดูเรื่องราวมันดูสมส่วน แต่เรื่องราวเช่นนี้ยังขาดความจริงที่เป็นประเด็นไปอีกหลายประการกัน!.........
    .
     
  12. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    พรุ่งนี้ไปส่งพัสดุพระแจกวันเกิดให้ 85 กล่องนะครับ รายละเอียดหลังส่งจะโพสให้ช่วงบ่ายพรุ่งนี้นะครับ
     
  13. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    " ร่างกายของเราจะอยู่ในโลกอีกไม่กี่วัน มันก็พัง ฉนั้นในเมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว ท่านบอกว่ามีความสุข พระอรหันต์ทั้งหลาย ร่างกายของท่านพัง ท่านบอกว่าท่านมีความสุข เราก็พยายามทำให้สุข เหมือนอย่างท่านบ้าง ข้อสำคัญจงจำไว้ว่า จงอย่า คิดว่าเราดีไว้เสมอ มองดูความบกพร่องของจิต ว่าจิตของเราบกพร่องตรงไหนบ้าง พยายามแก้ไขให้สู่ระดับความดี ..... "

    [​IMG]
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    วันนี้ผมส่งพัสดุไปแล้ว 85 ท่านนะครับ เดี๋ยวผมโพสให้ดูครับจะได้ตามพัสดุได้
     
  15. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ขอแจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ ในการจัดสร้างหนุมานของหลวงปู่เกลี้ยง และรายละเอียดในการเช่าบูชาครับ

    ขณะนี้รอโค็ตเพื่อตอกกันเสริมครับ
    แต่ได้ปรึกษากันแล้วจะเปิดให้จองเลย แต่ต้องรอจนกล่องใส่พระมาส่งนะครับ น่าจะภายในเดือนหน้าก็ส่งให้ได้ครับ เวลาจะแจ้งอีกครั้ง
    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้างหนุมาน และเหรียญหลวงปู่เกลี้ยง
    หลังหักค่าใช้จ่ายจะ....
    1. นำรายได้ไป หล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิมขนาดเท่าคนจริง (หล่อที่ พานทอง หรือที่วัดเนิน สุทธาวาส ขอเช็ครายละเอียดก่อน และแจ้งให้ทราบภายหลัง)
    2.นำรายได้ที่เหลือจากหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทิม เป็นทุนดำเนินการสร้างโบสถ์วัดคลองบงต่อไป เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา
    3.ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับโรงเรียนเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ เรียนดีแต่ยากจน เพื่อสนับสนุนเด็กที่ตั้งใจเรียนให้เป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป
    4. ส่วนหนึ่งถวายหลวงปู่เกลี้ยง เป็นการส่วนตัวให้ท่านเก็บไว้ใช้
    ณ. เวลานี้คณะศิษย์เปิดตำนานหลวงปู่ทิม เพิ่งเริ่มดำเนินโครงการรายได้จีงยังไม่แน่ชัด ก็จะทำตั้งแต่ 1 ไล่ลงไปถ้ารายได้มากพอก็จะทำตามวัตถุประสงค์ทั้งหมด
    จำนวนการจัดสร้าง
    หนุมานไม้แกะ รวมทั้งหมด 140 องค์แบ่งเป็น
    1. งาช้างแกะ 10 องค์
    2. ไม้งิ้วดำแกะ 53 องค์
    3. ไม้ต่างๆๆ 80 องค์ หลังเสกได้นำไปให้ช่างแต่งให้สวยงาม เก็บรายระเอียดต่างๆๆให้ครบ อุดผง ปิดแผ่นทองแดงฐานหนุมาน และตอกโค็ต
    4. หนุมาน หล่อเหวี่ยง เนื้อชนวนหล่อพระประธานวัดคลองบงล้วนๆๆ
    จำนวน 3900 องค์ ( เนื่องจากเบ้าแตกทำได้ไม่ครบตามสั่ง)
    5. เหรียญหล่อโบราณ ฉีดเหวี่ยง สองหน้า ด้านหน้าหลวงปู่เกลี้ยงหน้าโบราณ หลังหนุมานแปดกร สี่หน้า ถอดพิมพ์จากภาพวาดบนฝ้าวิหารพระนอนวัดเนิน เนื้อชนวนพระประธานวัดคลองบง สุโขทัย
    จำนวน 1000 องค์ (เนื่องจากเบ้าแตกก่อน จึงทำได้เท่านี้)
    ราคาเช่าบูชาหนุมาน
    หนุมาน งาแกะ องค์ละ 2999 บาท
    หนุมาน ไม้ต่างๆๆแกะ องค์ละ 1499 บาท
    หนุมาน เนื้อทองชนวน องค์ละ 299 บาท
    เหรียญหล่อโบราณ เนื้อทองชนวน องค์ละ 599 บาท
    ลงชื่อจองได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ (24/5/2557)เป็นต้นไป
    โอนเงิน ภายใน 3 วันนับแต่จองเพื่อรักษาสิทธิ์
    เลขที่บ/ช ในการโอน ไทยพานิชย์ 330-255129-2
    (คลอง 2 ธัญบุรี ) นายตรีรัตน์ คงชยาสุขวัฒน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2014
  16. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ยังโพสไม่ได้ ช่วงเย็นจะหาวิธีโพสให้ดูนะครับ
     
  17. penicillin2

    penicillin2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +898
    พี่รักครับ พรุ่งนี้ต้องเป็น 24/4/2557 ไม่ใช่เหรอครับ
     
  18. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ขออภัยครับ เดือน 4 ครับคือพรุ่งนี้ 24 /4//2557 ครับ
     
  19. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    รอชมภาพหนุมานหลวงพ่อเกลี้ยงครับผม
     
  20. nakak_action

    nakak_action เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,541

    หนุมาน งาแกะ องค์ละ 2999 บาท
    หนุมาน ไม้ต่างๆๆแกะ องค์ละ 1499 บาท
    หนุมาน เนื้อทองชนวน องค์ละ 299 บาท
    เหรียญหล่อโบราณ เนื้อทองชนวน องค์ละ 599 บาท

    ขอจองอย่างล่ะ 1 องค์ครับ รวมเป็นเงิน 5,396 บาท

    ค่าส่งเท่าไร กับ ไม้ต่างๆนี้ เลือกได้ไหมครับ ว่าเอาไม้อะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...