หลวงพ่อเพชร วัดตระคร้อเก่า, ท่านเจ้าคุณเสงี่ยมวัดสุวรรณเจดีย์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย apinyayan, 26 ธันวาคม 2013.

  1. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    สนใจโอนเงินผ่านบัญชีชื่อ นาย ปราโมทย์ เฉลิมกิติ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
    เลขที่ 206-238943-4
    โทรศัพย์หมายเลข 0850746509

    ท่านไดที่โอนเงินแล้วช่วยส่งชื่อที่อยู่ยืนยันมาด้วยนะครับ ใน pm หรือ โทรแจ้ง 0850746509 จะได้จัดส่งพระให้ครับ
    ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับขอให้เฮงๆรวยๆครับ


    หลวงพ่อเพ็ชร วัดตระคร้อเก่า ลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำพระอริยเจ้าอีกรูปหนี่งที่ไม่ธรรมดา
    เกจิผู้ผ่าน ดงกระสุน จากต่างแดน เพื่อกลับมาสร้างบารมีที่บ้านเกิด
    หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา
    ประวัติหลวงพ่อเพชร
    หลวงพ่อเพ็ชร์ ปัจจุบันอายุ 80 ปี ได้ร่ำเรียนวิชามาจากอาจารย์ โส ชาวเขมรซึ่งเป็นอาจารย์คนเดียวกันกับหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน สมัยที่ท่านอยู่ในเขมรหลายสิบปี ในอดีตยังได้เคยศึกษาเล่าเรียนกับหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ ,อยู่กับหลวงพ่อฤษีลิงดำประมาณ6ปีเพื่อเรียนสมาธิและวิชาอื่นๆทางสายนี้ แล้วจึงค่อยเข้าไปศึกษากับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อีกหลายปี จนช่ำชองวิชาอาคมและอักขระเลขยันต์ต่างๆ ลูกศิษย์ท่านใดได้ให้ท่านเป่ากระหม่อมให้ รับรองได้ กลับไปเจริญๆทุกคน ท่านบอก เอาน่า!วิชาด้านเมตตามหานิยมกับวิชาแคล้วคลาดบังตาของข้า ไม่เป็นรองใครละกัน สมัยอยู่เขมร พวกทหารเขมรแดงที่มันไล่จับชาวบ้านเอาไปฆ่าทิ้งที่ๆเขาเรียกกันว่าทุ่งสังหาร พวกเอ็งเคยได้ยินหรือป่าว ศพกองเป็นภูเขาเลากา เดินกราดกระสุนเข้ามาหาข้ากับพวกชาวบ้านที่ข้าเป่ากระหม่อมให้ พวกทหารมันเดินเข้ามาคุยด้วยดีไม่มีทีท่าว่าจะเอาไปฆ่าเลย กลับผ่านไปเฉยๆ ทั้งๆที่พวกชาวบ้านก็นั่งสั่นกันอยู่ตรงลานดินนั่นแหละ วิชาเมตตาทำให้ทหารเขมรแดงใจอ่อนกระมัง …ครูบาอาจารย์ข้าเก่ง ข้าก็เลยได้บุญบารมีไปด้วย หลวงตาเพชรกล่าวอย่างถ่อมตน

    วัดตะคร้อเก่านั้น แต่เดิม ชื่อวัดตะคร้อ เป็นวัดประจำหมู่บ้านมาตั้งแต่สมัยโบราณ ต่อมาในยุคปู่ย่าตายายยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ได้เกิดโรคระบาดขึ้นชาวบ้านเรียกโรคห่าทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก จนป่าช้าวัดไม่พอฝังศพ ชาวบ้านที่เหลือจึงปรึกษากันเพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้มีคนตายเพิ่ม เนื่องจากดินแดนแถบนี้เป็นดินแดนขอมโบราณอาจจะมีอาถรรณ์ จึงได้ย้ายหมู่บ้านไปตั้งอยู่ที่ใหม่โดยขึ้นไปทางทิศเหนือของหมู่บ้านเดิมประมาณกิโลเศษๆ แล้วสร้างวัดขึ้นมาใหม่ ใช้ชื่อวัดตะคร้อเหมือนเดิม ทิ้งให้วัดเดิมเป็นวัดร้างอยู่ท่ามกลางป่ารกชัฎ ไม่มีใครกล้าสัญจรผ่าน ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าให้ฟังว่า โอ๊ย!อย่าว่าแต่ให้เข้าไป..แค่เดินเฉียดๆไปตอนกลางวันข้ายังไม่กล้าเลย ผีป่า เจ้าที่เจ้าทางมันดุนัก ต้องรอผู้มีบุญบารมี มีวิชากล้าแกร่ง นั่นแหละถึงจะปราบพวกมันอยู่…จวบจน หลวงพ่อเพ็ชร์ ซึ่งกลับมาจากไปเรียนวิชาที่เขมร กลับมา และจะจำวัดอยู่ที่วัดที่สร้างใหม่ ท่านเจ้าอาวาสเล็งเห็นว่า หลวงพ่อเพ็ชร์องค์นี้ไม่ใช่ธรรมดา มีวิชาอาคมพอที่จะปราบผีร้ายๆได้ ก็เลยกราบนิมนต์เชิญให้ไปรับตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดเดิมเพื่อบูรณะ ปฎิสังขรณ์ให้วัดเจริญเหมือนเดิม ท่านก็อยู่ของท่านองค์เดียวที่วัดเดิมเพราะไม่มีพระองค์ไหนกล้ามาอยู่ด้วย ทีแรกชาวบ้านก็คัดค้านไม่ให้ไป เพราะกลัวท่านจะเอาชีวิตไปทิ้งเสียปล่าวๆ แต่หลวงพ่อท่านบอก ไม่ต้องกลัวหรอกลูกหลาน ข้าจะไปอยู่เอง ดูซิพวกมันจะแน่ขนาดไหน ขนาดในเขมรข้ายังอยู่มาเป็นสิบๆปี ที่นั่น วิชาไสยเวทย์มันร้ายนัก ข้ายังไม่เป็นไรเลย ข้าจะไปดูซิมันจะเป็นยังไง …จนปัจจุบันท่านก็อยู่บูรณะวัดจนเจริญขึ้นมาระดับหนึ่ง ผีสาง เจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าที่ว่าดุๆนั้น ไม่เห็นทำอะไรท่านได้เลย จนบัดนี้ชาวบ้านผู้ศรัทธา ก็ได้โยกย้ายกลับไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนกันเป็นปกติสุข ผู้คนจากต่างหมู่บ้าน หรือจากต่างจังหวัดไกลๆ ต่างเข้ามากราบท่านเพื่อให้เป่ากระหม่อมให้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชุดกรรมการตอกโด๊ดและหมายเลข เนื้อทองฝาบาตร แบ่งให้เช่าบูชา
    องค์ละ 350 บาท

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    เนื้อทองแดงมันปูชุดกรรมการ ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ แบ่งให้เช่าบูชา
    ราคาองค์ละ 350 บาท

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2014
  2. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    เหรียญกฐินท่านเจ้าคุณเสงี่ยม (องค์จริงสวยมากครับมีหลายเหรียญ)
    สนใจ 0850746509

    เหรียญกฐินท่านเจ้าคุณเสงี่ยมวัดสุวรรณเจดีย์ เหรียญจริงสวยมากครับ มีหลายเหรียญแบ่งให้เช่าบูชาเหรียญละ 350 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาทเหรียญจริงสวยมากครับ

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2014
  3. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
  4. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    เหรียญหล่อรุ่นแรกชุดกรรมการ 1 ชุด 5 เหรียญหมายเลข 33 (สร้างเพียง 39 ชุด)มาให้ชมกันครับ

    เงินอุดทองคำ
    [​IMG]

    นวะอุดเงิน
    [​IMG]

    สัมฤทธิ์อุดเงิน
    [​IMG]

    ชนวนทองระฆังโบราณอุดเงิน
    [​IMG]

    ชนวนทองแดงอุดเงิน
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 เมษายน 2014
  5. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    พระชัยวัฒน์ สร้างพร้อม พระกริ่ง รุ่นแรก สายรกพระพุทธเจ้า เจ้าคุณเสงี่ยม ท่านเจ้าคุณบอกว่า สร้างให้เท่าอายุของฉัน ๘๖ ปรากฏว่า มวลสารที่เหลือจากการหล่อพระกริ่ง เหลือพอดิบพอดีสร้างได้ทั้ง 2 เนื้อ นวะ กับ ทองผสม เท่ากับ ๘๖ พอดี ดั่งที่ชาวบ้านบอก เจ้าคุณเสงี่ยมของมหาราช วาจาสิทธิ์ ปากพระร่วง
    เด่นหลายด้าน เจ้าคุณเสงี่ยม ท่านเน้น มหาลาภ ไม่ขาดสาย
    รุ่นนี้หลวงปู่สร้างน้อยมากครับ หายากมากครับ
    เลียมทองสวยๆพร้อมบูชา

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 มกราคม 2014
  6. misszexman

    misszexman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +161
    มีเหรียญสมปราถนา เต้าคุณเสงี่ยม เนื้อทองเหลืองบ้างไหมครับ
     
  7. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ทองวัดปลดสัตว์ เนื้อนวะแก่เงิน สร้างแค่ 908 เหรียญเท่านั้น เลขสวยหมายเลข 828
    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เจ้าคุณทอง วัดปลดสัตว์
    ด้านหลังเป็นยันต์วิเศษ ครอบมหากาฬ มหิธาอิทธิคุณ ลงอิติปิโสเก้ายอด ตำรับหลวงปู่อิ่ม วัดศีลขันธ์ ศัตรูมิอาจทำร้าน อิ่มมิรู้อด เป็นสวัสดีมงคลแก่ผู้นั้นอยู่สุขสำราญ กันได้สารพัด เป็นการสะเดาะห์เคราะห์ เสริมดวงชะตา สิริมงคลชีวิตได้ดี พุทธคุณคุทครองครอบจักรวาลครบทุกด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภัย มหาเสน่ห์ มหาอุด มีชัยชนะ มีความสำเร็จทุกประการ

    ประวัติ เจ้าคุณทอง (พระราชญาณดิลก) เจ้าอาวาสวัดปลดสัตว์
    "วัดปลดสัตว์" สังกัดคณะธรรมยุต ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 7 กิโลเมตร ไปตามทาง หลวงหมายเลข 3501 กิโลเมตรที่ 3-4
    เป็นวัดเก่าแก่ที่มีทิวทัศน์สวยงาม โบราณสถานและปูชนียสถานอันทรงคุณค่า โดยเฉพาะเจดีย์ทรงกุฎาคารหรือเรียกอีกอย่างว่า ทรงอาคารเรือนยอด เป็นเจดีย์ทรงลังกา ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5
    วัดแห่งนี้มีความสำคัญ ด้วยในอดีตเป็นวัดที่สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระวชิรญาณวโรรส สมเด็จพระสังฆราชเจ้า ปราชญ์พระพุทธศาสนาเมืองไทย ประทานชื่อนามว่า วัดปลดสัตว์ อันเป็นการปลดปล่อยชีวิตสัตว์ เป็นมหาบุญ เปรียบเสมือนว่าได้ชีวิตใหม่ ปลดทุกข์ ปลดโศก ปลดโรค ปลดภัย
    ล่วงเลยมาจนถึงกาลปัจจุบัน วัดปลดสัตว์ปรากฏนามพระสงฆ์สุปฏิปันโนอันคู่ควรแก่การกราบไหว้เป็นมงคลชีวิต คือ พระราชญาณดิลก
    ** พระราชญาณดิลก (ทองย้อย วิสสุวัณโณ) สิริอายุ 90 พรรษา 69 ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง (ธ) และเจ้าอาวาสวัดปลดสัตว์ เป็นพระสงฆ์นักปกครองที่มีความสามารถและจัดระเบียบการบริหารงานของคณะสงฆ์ใน จ.อ่างทอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า ทองย้อย เพ็ชร์วิจิตร เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2463 ตรงกับวันแรม 1 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา เกิดที่ ม.4 ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง ในวัยเยาว์ เรียนหนังสือจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนวัดปลดสัตว์ จากนั้นได้ลาออก และได้เข้าพิธีบรรพชาเมื่อวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2481 ณ วัดปลดสัตว์ อ.เมือง จ.อ่างทอง มีพระวินัยมุนี (แปลก วุฑฺฒิญาโณ) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพฯ เป็นพระอุปัชฌาย์ ครั้นอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2485 ณ พัทธสีมาวัดปลดสัตว์ มีพระครูโยคานุกูล (ไสว อมโร) วัดเสนาสนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการสวัสดิ์ ธัมมกาโม วัดปลดสัตว์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    ด้วยท่านมีความสนใจในการศึกษาพระปริยัติธรรม ได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกธรรม จนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ที่สำนักเรียนจังหวัดอ่างทอง จากนั้นได้ช่วยงานศาสนกิจคณะสงฆ์ในจังหวัดอ่างทอง ลำดับงานปกครอง พ.ศ.2495 เป็นเลขานุการเจ้าคณะอำเภอจังหวัดอ่างทอง (ธรรมยุต) พ.ศ.2504 เป็นเจ้าอาวาสวัดไตรรัตนาราม จ.อ่างทอง พ.ศ.2513 เป็นเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง (ธรรมยุต)
    พ.ศ.2516 เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปลดสัตว์ พ.ศ.2533 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นอุปัชฌาย์ และได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดปลดสัตว์ จังหวัดอ่างทอง รวมทั้งได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอจังหวัดอ่างทอง (ธรรมยุต)
    พ.ศ.2537 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง (ธรรมยุต)
    พ.ศ.2546 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอู่ทอง

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ทองวัดปลดสัตว์ เนื้อนวะแก่เงิน สร้างแค่ 908 เหรียญเท่านั้น มีสองเหรียญให้บูชาราคาเหรียญละ 2800 บาท

    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2014
  8. apinyayan

    apinyayan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +22
    เหรียญหล่อโบราณรุ่นแรกท่านเจ้าคุณเสงี่ยม เนื้อชนวนทองแดง (ชุดธรรมดา) พร้อมเลี่ยม (มีกล่องเดิม) หายากมากๆครับ หมดในพิธีหายากครับ

    4000 ครับ
    [​IMG][​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...