ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ผมอยู่แถวบางกอกใหญ่ ย่าน รพ.ธนบุรี ครับ
     
  2. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720
    ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐานขออาราธนาอานุภาพที่ไม่มีประมาณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์และด้วยบุญบารมีทั้งปวงของข้าพเจ้าและของปวงชนชาวไทยทุกท่านที่รักชาติศาสน์กษัตย์จงดลบันดาลให้ประเทศชาติพระพุทธศาสนาและพระมหากษัตฺย์อันเป็นที่รักเคารพสูงสุดให้อยู่รอดปลอดจากภัยพิบัติทั้งปวงดั้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2008
  3. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625><!-- Start Detail -->
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>ตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเนื่องจากน้ำท่วม
    <OBJECT type=application/x-shockwave-flash height=260 hspace=10 width=320 data=../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/3871.flv&autostart=true&showfsbutton=true align=left vspace=5 wmode="transparent"><embed src="../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/3871.flv&autostart=true&showfsbutton=true" loop="false" width="320" height="260" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" /></OBJECT>รัฐนิวเซาท์เวลส์ 7 ม.ค.- ผู้คนหลายพันคนทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ยังคงถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเนื่องจากอุทกภัย
    ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ล่าสุด ผู้คนหลายพันคนยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอกมานานกว่าสัปดาห์ แม้จะมีรายงานว่าระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว
    ส่วนความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่มุ่งเน้นไปที่การจัดส่งอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยที่ยังติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมอพยพผู้ประสบ ภัยที่เจ็บป่วยนำส่งโรงพยาบาลทันที หากอาการไม่น่าไว้วางใจ
    ด้านนายมอร์ริส เลมมา ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ประกาศให้อีกหลายพื้นที่ เป็นเขตภัยพิบัติหลังตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนจะมีฝนตกลงมาอีกจนถึงวันพฤหัสบดี - สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-07 16:10:01 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://news.mcot.net/
     
  4. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625>


    <!-- End Detail -->
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>อัล เคดา แพร่เทปปลุกระดมให้ต้อนรับบุช ด้วยระเบิดและกับดัก</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>17:32 น.

    <DD>นายอดัม กาดาห์น ชาวสหรัฐสมาชิกเครือข่ายอัลเคดา เรียกร้องให้กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงต้อนรับปธน.จอร์จ ดับเบิลยู บุชแห่งสหรัฐด้วยระเบิดเมื่อเขาเดินทางเยือนตะวันออกกลางในสัปดาห์นี้
    <DD>ทั้งนี้ ปธน.บุชจะเดินทางเยือนอิสราเอล, ปาเลสไตน์, ซาอุดิอาระเบีย, อียิปต์, คูเวต, บาห์เรน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระหว่างวันที่ 8-16 ม.ค.
    <DD>นายกาดาห์นกล่าวเป็นภาษาอาระบิคในวิดีโอความยาว 50 นาทีที่มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตซึ่งส่วนใหญ่บันทึกเสียงเป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า "จงอย่าต้อนรับบุชด้วยดอกไม้และเสียงปรบมือ แต่ด้วยระเบิดและกับดัก"
    <DD>นายกาดาห์น ยังเป็นที่รู้จักในนามอัสซัม ดิ อเมริกัน กล่าวว่า การทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ต่อสหรัฐจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าสหรัฐจะปล่อยตัวชาวมุสลิมจากเรือนจำ โดยเขาเคยร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อนายจอห์น วอล์คเกอร์
    <DD>ลินดห์ มุสลิมหัวรุนแรงชาวสหรัฐที่ถูกจำคุกและคนอื่นๆ นอกจากนี้ เขายังได้นำหนังสือเดินทางสหรัฐของเขาออกมาจากกระเป๋าเสื้อ และแสดงต่อกล้องก่อนที่จะฉีกออกเพื่อประท้วงการปฏิบัติต่อชาวมุสลิมที่ถูกควบคุมตัว
    <DD>"การทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ต่อคุณจะยังคงเป็นหน้าที่ของเราตราบใดที่ยังคงมีชาวมุสลิมแม้แต่คนเดียวในการคุมขังของสหรัฐ" นายกาดาห์นกล่าว
    <DD>"นั่นเป็นเหตุผลที่ชาวอเมริกันมีหน้าที่ในการดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อกดดันให้รัฐบาลสหรัฐปล่อยตัวชาวมุสลิมทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนและก่ออาชญากรรมใดก็ตาม"
    <DD>เนื้อหาส่วนใหญ่ในเทปของนายกาดาห์นเป็นรายละเอียดที่ชี้แจงถึงข้อบกพร่องของนโยบายต่างประเทศของสหรัฐและอารยธรรมของชาวคริสต์ในตะวันตก รวมทั้งความพ่ายแพ้ของพวกเขาต่อศาสนาอิสลามและชาวมุสลิม โดยเทปของเขาตั้งชื่อว่า "การเชิญชวนสู่การครุ่นคิดและการสำนึกผิด"
    <DD>"คำถามแรกที่ชาวอเมริกันอาจจะถามคือ : ชาวอเมริกันพ่ายแพ้จริงหรือ คำตอบคือ ใช่ และในทุกด้าน" นายกาดาห์นกล่าว
    <DD>นอกจากนี้ นายกาดาห์นยังระบุว่า ปากีสถาน, เชชเนีย, แอฟริกาเหนือ และโซมาเลียเป็นพื้นที่ที่สหรัฐพ่ายแพ้สงครามต่อชาวมุสลิม
    <DD>เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ว่าเทปดังกล่าวเป็นของแท้หรือไม่ แต่เครือข่ายอัส-ซาฮับซึ่งเป็นฝ่ายสื่อของอัล เคดาเปิดเผยและโฆษณาเทปดังกล่าวในเว็บไซท์อิสลามแห่งหนึ่งเป็นเวลาหลายวัน
    <DD>ทั้งนี้ นายกาดาห์นเกิดในแคลิฟอร์เนียและหันไปนับถือศาสนาอิสลาม โดยเขาเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่ถูกตั้งข้อหาว่าทรยศต่อชาตินับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 และขณะนี้เชื่อกันว่าเขาอยู่ในปากีสถาน
    <DD>ที่ผ่านมา นายกาดาห์นบันทึกวิดีเทปในนามของเครือข่ายอัล เคดาหลายครั้ง โดยในเดือนส.ค.เขาเตือนสหรัฐและพันธมิตรถึงการโจมตีต่อสถานทูตและนักการทูตเพื่อตอบโต้ต่อการดำเนินการของสหรัฐในอิรักและอัฟกานิสถาน</DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625><!-- Start Detail -->
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงทำให้เกิดไฟไหม้ในอินโดนีเซีย
    [​IMG] จาการ์ตา 7 มค. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย กล่าวว่า แผ่นดินไหวขนาด 6.2 ริกเตอร์ที่จังหวัดปาปัวในอินโดนีเซียวันนี้ ทำให้บ้านเรือน 25 หลังพังเสียหายและก่อให้เกิดไฟไหม้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
    แผ่นดินไหวดังกล่าวมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมานอกวารีราว 8 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นหนีออกจากบ้านเรือนและอาคารต่าง ๆ ส่วนบ้านลอยน้ำ 20 แห่งของชาวประมงที่ทำจากไม้จึงง่ายต่อการติดไฟ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนอาจทำให้เตาไฟล้มและก่อให้เกิดไฟลุกไหม้ ผนังบ้านและโรงแรมบางส่วนเกิดรอยร้าว ขณะที่โบสถ์แห่งหนึ่งที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างพังลงมาบางส่วนด้วย
    สำนักข่าวอันตาราของทางการอินโดนีเซีย รายงานว่า ชาวบ้านหลายพันคนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งต่างคว้าข้าวของที่หยิบฉวยได้หนีขึ้นไปอยู่บนพื้นที่สูงเพราะกลัวจะเกิดคลื่นสึนามิตามมา .-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-07 14:58:23 </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTEyMzU5Jm50eXBlPXRleHQ=


    <!-- End Detail -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    อินโดนีเซีย ช่วงนี้ไหวบ่อยเหลือเกิน
     
  7. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    เรืออิหร่านขู่โจมตีเรือรบสหรัฐ
    [​IMG]
    ช่องแคบฮอร์มุซ 8 ม.ค. - มีรายงานว่า เรือของอิหร่านข่มขู่จะโจมตีเรือรบของกองทัพเรือสหรัฐ 3 ลำ ในน่านน้ำสากลแถบช่องแคบฮอร์มุซ
    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในน่านน้ำสากลใกล้ช่องแคบฮอร์มุซ เส้นทางเดินเรือบรรทุกน้ำมันที่สำคัญ โดยเรือลาดตระเวนเร็วของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน 5 ลำ แล่นเข้าใกล้เรือรบ 3 ลำของกองทัพเรือสหรัฐ ก่อนประกาศผ่านคลื่นความถี่วิทยุ ขู่จะระเบิดจมเรือของกองทัพสหรัฐ โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ระบุว่า ท่าทีที่เรือของอิหร่านแสดงออกมาไม่เป็นมิตร และแสดงความเป็นศัตรูอย่างชัดเจน พร้อมกับเตือนอิหร่านว่า การแสดงออกดังกล่าวอาจนำมาซึ่งเหตุการณ์อันตรายในอนาคต
    อย่างไรก็ดี โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามปกติ และได้คลี่คลายลงแล้ว หลังแต่ละฝ่ายทราบรายละเอียดซึ่งกันและกัน. - สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-08 07:16:20

    http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTEyNDUyJm50eXBlPXRleHQ=
     
  8. koh55559

    koh55559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +542
    ช่วงนี้เป็นกันหลายประเทศแล้ว

    มันจะค่อยๆรุนแรงมากขึ้นๆทั่วโลกจนกว่าจะ...........
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องจริงอิงนิทาน
    โดยคุณ piakgear24<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_904369", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]

    ตำนานเมืองเซมัง (อ่านเอาเพลิน เอาธรรม อย่าคิดอะไรมาก)

    เมืองเซมังตั้งอยู่ห่างปรียนันท์ประมาณ 20 กม. ทางทิศตะวันออกของปรียนันท์ เมื่อ 4,000 ปีก่อน ได้ขุดเจาะถ้ำบนยอดเขาเพื่อให้เหล่าราชวงศ์ได้ใช้เป็นพระราชวัง ชนเผ่านี้มีความสูง เพียง 120 เซ็นติเมตร แต่งกายด้วยชุดสีดำม่อฮ่อมทั้งชุด มีหมวก บานคล้ายๆหมวกชาวเวียตนาม ราชวงศ์พวกเขาแต่งชุดสีแดง

    เหตุที่ไม่มีหลงเหลือ คือเมื่อ 4,000 ปีก่อน ได้มีคนตัวสูงปกติมาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ด้วยการเผาเมืองและประชาชนทั้งหมดทิ้ง ด้วยความร่วมมือจากพ่อมด ที่สามารถเหาะด้วยเครื่องร่อน โปรยไฟลงมาจากอากาศ เผาผลาญ ชาวเมืองตายไป ส่วนทหารก็ตั้งวงปิดล้อมไม่ให้ชาวเมืองหนีออกนอกเมืองได้ ล้อมเป็นวงใหญ่ ล้อมไว้ทั้งภูเขา นับว่าเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่โหดเหี้ยมมากๆ เหตุที่ต้องฆ่าเพราะเห็นว่าพวกเขาตัวเล็กไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บเอาไว้

    กรรมชาวเมืองเกิดจาก การกินเนื้อสัตว์แบบเผาทั้งเป็น เป็นประเพณีนิยม กินแบบนั้นคือ จะฆ่าหมูก็ไม่ต้องเชือดให้ตาย จับย่างไฟทั้งเป็น กรรมรวมของชาวเมืองก็ได้ผลอย่างเช่นนี้แล

    เมื่อพระพุทธเจ้าได้มองเห็นกาลนั้นได้เสด็จประทับ ปางไสยยาสน์เป็นภูเขาเพื่อให้ชาวเมือง เซมังได้ ระลึกถึงพระพุทธเจ้าบ้าง คือให้เป็นพุทธานุสติ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    [​IMG]

    ตำนานเมืองซัมบา (ฟังเอาเพลิน เอาธรรมอย่าคิดมาก)

    เมืองซัมบา ตั้งอยู่ใกล้ทะเล ติดอ่าวไทย เมื่อ 2,500 ปีก่อน คนยุคนั้นสูง 4-5 เมตร ประชาชนมีศีลธรรมกันดี ขาดแต่การเจริญวิปัสสนาญาณ คือมีศีล ไม่มีสมาธิ ไม่ได้แสวงหาปัญญาแห่งความหลุดพ้น

    กาลนั้นได้ถูกน้ำท่วมใหญ่ ชาวเมืองตายเรียบ วิญญาณก็ยังคงติดค้างอยู่จนบัดนี้ ถามว่า แล้วน้ำจะท่วมอีกไหม ชาวเมืองตอบว่า ท่วมแน่

    ชาวเมืองส่วนหนึ่งได้หลุดไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นไปแล้ว แต่บางส่วนก็ยังติดค้างอยู่เช่นนั้นแล

    [​IMG]

    ตำนานพ่อมด (อ่านเอาเพลิน เอาธรรม อย่าคิดมาก)

    พ่อมดเมื่อ 5,000 ปีก่อนนั้นมีกันดาษเดื่อน นับจำนวนไม่ถ้วน หน้าที่พ่อมดคือฝึกเหาะให้ได้และมีวิชาเวทมนต์ต่างๆ พอตายไปจิตยังติดค้างอยู่เช่นนั้นก็ยังคงคิดว่าตัวเองเหาะได้ ยังเหาะไปเหาะมา ไม่รู้กาลเวลาเปลี่ยนไปนานเท่าใด ใจยังเพลินอยู่กับการเหาะ ไม่เคยรู้ธรรมของพระพุทธองค์ รู้แต่เพียงว่า ข้าเหาะได้ ข้าแน่ รู้เท่านั้น

    พอได้ฟังธรรมของพระพุทธองค์ ศีลห้า กับพรหมวิหารสี่ พอเข้าใจ ก็ได้ยกจิตเลื่อนภพภูมิขึ้นไปอย่างรวดเร็ว ชาวเมืองนี้ มีสมาธิมั่นคงฟังธรรมนิดเดียวเข้าใจดี หลุดไปข้างบนเลย แต่ด้วยกรรมของแต่ละคน ก็ยังคงมีพวกที่เพลิดเพลินกับการเหาะอยู่เช่นนั้น ยังคงติดค้างอยู่เช่นนั้นไม่รู้กาลใดจะได้หลุดไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นไป

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=81557&page=72

    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig --><!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2008
  10. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    เอฟ 18 สหรัฐชนกันกลางอากาศตกในอ่าวเปอร์เชีย
    [​IMG] วอชิงตัน 8 ม.ค.- เครื่องบินขับไล่เอฟ-18 จำนวน 2 เครื่องจากเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสแฮร์รี เอส. ทรูแมน ของสหรัฐ ชนกันกลางอากาศเหนืออ่าวเปอร์เชีย แต่นักบินและพลประจำเครื่องทั้งหมดปลอดภัย
    พลเรือโทเควิน คอสกริฟฟ์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือที่ 5 ของสหรัฐ กล่าวว่า สูญเสียเครื่องบิน 2 เครื่อง แต่นักบินทั้ง 3 นายได้รับการช่วยเหลือขึ้นเรืออย่างปลอดภัย การชนกันกลางอากาศในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากปฏิบัติภารกิจสนับสนุนทางอากาศอย่างใกล้ชิดในอิรัก โดยเครื่องบินดังกล่าวซึ่งเป็นรุ่น 2 ที่นั่ง และ 1 ที่นั่งอยู่ในช่วงเดินทางกลับเรือบรรทุกเครื่องบิน
    เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันระหว่างเหตุการณ์เครื่องบินตกกับเรือเร็วของอิหร่านยั่วยุเรือรบของสหรัฐที่นอกชายฝั่งอ่าวเปอร์เชีย.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-08 10:24:11

    http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTEyNDY0Jm50eXBlPXRleHQ=
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สังเวยแล้ว 21 ศพจากเหตุหิมะถล่มอิหร่าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 มกราคม 2551 06:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=280 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=280>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    หิมะตกหนักในอิหร่าน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเจนซี - หิมะตกครั้งหนักที่สุดรอบมากกว่าทศวรรษส่งผลให้พลเรือนในประเทศอิหร่านเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย บางคนหนาวตาย ส่วนคนอื่นๆประสบอุบัติเหตุ สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานเมื่อวันจันทร์(7)

    ภัยพายุครั้งนี้ส่งผลให้โรงเรียนและอาคารสำนักงานราชการต้องปิดทำการ นอกจากนี้หิมะยังปิดกั้นถนนสายหลักและนำไปสู่การยกเลิกเที่ยวบินทั้งภายในและต่างประเทศด้วย

    สำหรับพื้นที่ซึ่งประสบภัยหนักสุดอยู่ทางตอนเหนือและตอนกลางของอิหร่าน โดยมีหิมะปกคลุมหนาถึง 22 นิ้วตั้งแต่วันเสาร์(5)ที่ผ่านมา นักอุตุนิยมวิทยาระบุ

    "มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บ 88 คน ซึ่งเป็นผลมาจากหิมะตกหนัก" สถานีวิทยุท้องถิ่นรายงาน "บางคนเสียชีวิตเพราะอากาศหนาว บางคนถูกหิมะทับ และคนอื่นๆตายเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์เนื่องจากถนนลื่น"

    ทั้งนี้ด้วยสภาพอากาศที่หนาวจัดได้สร้างปัญหาให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกของอิหร่าน โดยหลายสิบคนล้มป่วย จากปริมาณก๊าซไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขณะที่เติร์กเมนิสถานลดการส่งออกก๊าซ ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลออกมาแนะนำให้พลเรือนลดการใช้ก๊าซ เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ขาดแคลนต่อความต้องการ

    ทางการยังได้เตือนประชาชนอย่าเดินทางโดยไม่จำเป็น ท่ามกลางพยากรณ์อากาศว่าหิมะจะยังตกหนักต่อไปอีกหลายวัน


    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000002306
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เตือน...อันตราย กับ สิ่งไม่คุ้นเคย ****

    หิมะ กับ เมืองร้อน
    คาดไม่ถึง
    เหนือความเชื่อ
    เหนือวิทยาศาสตร์
    การเปลี่ยนแปลงโลก ด้วยน้ำแข็งจากทางช้างเผือก

    คนไทย เตรียมเสื้อหนาวจัด ไว้บ้าง !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    คงจะอีกไม่นานนี้แน่นอนครับ[​IMG]
     
  14. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  15. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  16. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  17. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  18. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  19. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     
  20. soonram

    soonram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2007
    โพสต์:
    719
    ค่าพลัง:
    +1,406
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...