ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    ประกาศคนหาย
    บรุษผู้ใช้นาม "ท่านสุกิจ" ได้หายไปจากหน้าเพจ
    เป็นเวลากว่า 4 วันแล้ว ผู้ใดพบกรุณานำตัวส่งคืน
    หน้าเพจด้วย

    ทั้งนี้ เว้นแต่ว่าถูก คสช.จับตัวไป
    อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรม
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2014
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ฮาครับพี่ ท่านสุกิจอาจพักผ่อนครับ
     
  3. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    รายชื่อบุคคลที่ถูกเรียกเข้ารายงานตัว ไม่มีชื่อท่านสุกิจ นี่ครับ

    ;aa10 HaHaHa+

    .
     
  4. panya18

    panya18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +224
    2 วันดวงอาทิตย์ลุกจ้าระดับ X ถึง 3 ครั้ง (คลิป)


    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มิถุนายน 2557 15:32 น.


    2 วันดวงอาทิตย์ลุกจ้าระดับ X ถึง 3 ครั้ง (คลิป)
    ภาพการลุกจ้าบนดวงอาทิตย์ 3 ครั้งในเวลา 24 ชั่วโมง (ซ้ายไปขวา) การลุกจ้าครั้งแรกวันที่ 10 มิ.ย. ที่ระดับ X2.2, การลุกจ้าถัดมาในวันเดียวกันที่ระดับ X1.5 และการลุกจ้าเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ระดับ X1.0

    ในเวลา 2 วันดวงอาทิตย์เกิดการประทุใหญ่ระดับ X ถึง 3 ครั้ง ผู้เชี่ยวชาญคาดอนุภาคจากการประทุจะเดินทางมาถึงโลกในวันศุกร์ 13 มิ.ย. ด้านนาซาแจงอนุภาคที่เป็นอันตายเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์บนโลก เพราะโลกมีชั้นบรรยากาศที่ช่วยปกป้อง แต่ถ้าอนุภาคมีความเข้มมากก็อาจรบกวนสัญญาณจีพีเอสและการสื่อสารได้

    องค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐ (นาซา) เผยภาพการลุกจ้าบนดวงอาทิตย์รุนแรงระดับ X ถึง 3 ครั้ง ระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.2014 ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกเหตุการณ์โดยหอดูดาวอวกาศโซลาร์ไดนามิกส์ (Solar Dynamics Observatory) หรือ SDO ของนาซาเอง

    ปรากฏการณ์ลุกจ้า (flare) ระดับ X ทั้ง 3 ครั้งเกิดขึ้นบริเวณที่คุกรุ่นและมีสนามแม่เหล็กเข้มสูง ซึ่งหากมองจากโลกบริเวณดังกล่าวอยู่ทางด้านซ้ายของดวงอาทิตย์ โดยเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.เวลา 18.42 น. ตามเวลาประเทศไทย ดวงอาทิตย์ลุกจ้าระดับ X2.2 จากนั้นเวลา 19.52 น. ดวงอาทิตย์ลุกจ้าที่ระดับ X1.5 และในวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 16.06 น. ดวงอาทิตย์ลุกจ้าระดับ X1.0







    การลุกจ้าระดับ X นั้นเป็นระดับการลุกจ้าที่รุนแรงที่สุดของดวงอาทิตย์ ส่วนตัวเลขตามหลังนั้นระบุถึงความแรงของลุกจ้า โดย X2 มีความเข้มมากกว่าการลุกจ้าระดับ X1 เป็น 2 เท่า, และ X3 มีความเข้มมากกว่าการลุกจ้าระดับ X1 เป็น 3 เท่า แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังมีลุกจ้าในระดับที่รุนแรงน้อยกว่า คือ การลุกจ้าระดับ M ที่ทำให้เกิดแสงออโรราที่สวยงามที่บริเวณขั้วโลกได้ รวมถึงการลุกจ้าระดับ C และการลุกจ้าระดับอื่นที่มีความเข้มน้อยกว่า

    การลุกจ้าของดวงอาทิตย์เป็นการระเบิดของรังสีที่รุนแรง แต่นาซาให้ความมั่นใจว่าการแผ่รังสีที่จะเป็นอันตรายนี้จะไม่ลงมาทำอันตรายคนที่อยู่บนพื้นโลก เนื่องจากมีชั้นบรรยากาศโลกที่ช่วยปกป้องทางกายภาพ ถึงอย่างนั้นรังสีที่มีความเข้มพอก็สามารถรบกวนบรรยากาศในชั้นที่มีการเดินทางของสัญญาณจีพีเอสและการสื่อสารได้

    ขณะที่ศูนย์คาดการณ์สภาพอวกาศสหรัฐ (U.S. Space Weather Prediction Center) ไม่คาดว่าการลุกจ้าครั้งนี้มีการพ่นมวลโคโรนา (coronal mass ejection) หรือ ซีเอ็มอี (CME) หรือการระเบิดของพลาสมาร้อนจากดวงอาทิตย์ระหว่างการลุกจ้า แต่สเปซด็อทคอมอ้างความเห็น โทนี ฟิลลิปส์ (Tony Phillips) นักดาราศาสตร์จาก spaceweather.com ว่าการลุกจ้าครั้งแรกในสามครั้งนี้น่าจะมีการพ่นซีเอ็มอีเล็กๆ ออก ซึ่งคาดว่าอนุภาคเหล่านี้จะมาถึงโลกในวันที่ 13 มิ.ย. และอาจทำให้เกิดพายุสนามแม่เหล็กโลกได้
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=rRpxs39zn20]NASA | SDO Sees Two Solar Flares - YouTube[/ame]
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Ammy ChumnankitBTG Watch

    งานวิจัยนาซ่า > การสลับขั้วของสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์หรือปฏฺิกริยาบนดวงอาทิตย์ที่มีผลต่อพฤติกรรมของมนุษย์

    [​IMG]

    ดวงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญต่อโลกและสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่อาศัยอยู่ในระบบสุริยะแห่งนี้ มันเป็นเหมือนกับระบบควบคุมและเกราะป้องกันอะไรสักอย่างจากนอกระบบสุริยะที่คอยเข้ามามากมายเช่น อุกาบาต ดาวหาง หรือ ฝุ่นอวกาศที่เต็มไปด้วยเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ให้กับระบบสุริยะที่เราอาศัยอยู่ และอีกหนึ่่งพลังงานที่ว่าก็คือรังสีคอสมิกซึ่งรังสีนี้เป็นอันตรายต่อเซล์ RNA/DNA , โคโมโซม สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเข้ามาได้ก็ต่อเมื่อเกราะป้องกันระบบสุริยะของเราอ่อนแอลง เกราะป้องกันระบบสุริยะที่เรียกว่า “heliosphere” ที่อยู่เลยดาวพูลโตไปหลายพันล้านกิโลเมตร หรือที่เรียกอีกอย่างว่า ประตูเข้าสู่ระบบสุริยะ

    ปกติดวงอาทิตย์จะสร้างส่งลมสุริยะออกไปเพื่อสร้างเกราะป้องกันระบบสุริยะของเราแต่ว่ามันกับอ่อนแอลง สิ่งต่างๆเลยเข้ามาง่ายๆในช่วงวัฏจักรสุริยะนี้

    รูปภาพวัฏจักรสุริยะจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

    [​IMG]

    มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับปฏฺิกริยาบนดวงอาทิตย์ที่นาซาปกปิดไว้หรืออธิบายไม่หมด งานชิ้นนี้ได้วิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมมนุษย์ในช่วงที่ดวงอาทิตย์สลับขั้วทุกๆ 11ปี ของรอบวัฏจักรสุริยะ เมื่อมีการปล่อย CME ออกมาเป็นจำนวนมาก

    ทุกครั้งที่ดวงอาทิตย์มีการสลับขั้วสนามแม่เหล็กเหนือใต้ ใต้เหนือ
    จะมีผลทำให้พฤติกรรมของมนุษย์ก้าวร้าว หุนหัน ต่อต้าน ไม่นิ่ง พูดง่ายๆว่าปฏฺิกริยาที่ดวงอาทิตย์จะมีผลต่อความแปรปรวนทางด้านอามรณ์และความรู้สึกได้ ไม่ใช่เพียงแต่สภาพอากาศเท่านั้น

    นักวิทยาศาสตรได้แยกพฤติกรรมมนุษย์ในช่วงที่ดวงอาทิตย์สลับขั้วได้มา 5 พฤติกรรม จากการสำรวจวิจัยทั่วโลกคือ

    1.การที่ผู้นำมีอารมณ์ถูกกระตุ้นทำให้มีอิทธิพลเพื่อโน้มน้าวปลุกปั่นมวลชน
    2.ทำให้เกิดกระทำด้วยการเน้นหนักทางความคิดความตื่นเต้นต่อมวลชน
    3.การเกิดความไม่แน่นอนเมื่ออยู่ในสถานที่หนึ่งของบุคคลนั้นๆ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อจุดสำคัญทางด้านจิตใจ
    4.การควบคุมคนกลุ่มๆหนึ่ง ซึ่งมีผลต่อการเคลื่อนไหวของมวลชน
    5.การผสมผสานความแตกต่างระหว่างบุคคลในหมู่มวลชน ให้เข้าใจกันได้

    โดยการเปรียบเทียบเหล่านี้จากพฤติกรรมมนุษย์ในแต่ละช่วงของยุคสมัย เมื่อ 500 ปีก่อนคริสตกาลถึงคริสต์ศักราช 1922 โดยนักวิทย์ได้ตรวจสอบประวัติศาสตร์ทั้ง 72 ประเทศในช่วงเวลาที่สังเกตเห็น ซึ่งสัญญาณความไม่สงบของมนุษย์เช่น สงครามโลกและการปฏิวัติจลาจล , การเดินทางอพยพโยกย้าย อื่นๆ บวกกับจำนวนของคนที่เกี่ยวข้อง พบว่าอย่างเต็มที่ 80% ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นไปอย่างมีนัยสำคัญทางด้านสถิติที่สุดที่เกิดขึ้นในปีนั้น ระหว่างกิจกรรมจุดดับบนดวงอาทิตย์ที่มีมากเมื่อสูงสุด เขายืนยันว่า "น่าตื่นเต้นมาก" ระยะเวลาอาจจะอธิบายได้โดยการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงของพฤติกรรมมนุษย์ในระดับระบบประสาทและจิตใจจิตสำนึกของความเป็นมนุษย์ซึ่งจะเกิดขึ้นที่ดวงอาทิตย์เมื่อถึงกิจกรรมจุดสูงสุดของมัน

    ที่มา : A Flip In The Sun's Magnetic Field And A Shift In Human Behavior Within Weeks [NASA Research] - See more at: งานวิจัยนาซ่า ลับสุดยอด | สถานการณ์ภัยพิบัติ

    · งานวิจัยนาซ่า ลับสุดยอด | สถานการณ์ภัยพิบัติ
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ช่วงนี้หายไปหลายวัน ไปเก็นตัวเขียนผลงานสมัครตำแหน่ฃ วิศวกรชำนาญการพิเศษ (วิศวกร 8 ว)น่ะครับ
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทะมึน! กลุ่มเมฆประหลาดสายพันธุ์ใหม่ ก่อตัวเหนือเกาะอังกฤษPost dated: 12 มิ.ย 2014 เวลา 09:13 AM

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าว shropshirestar รายงานข่าวการเกิดเมฆสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า Undulatus Asperatus ซึ่งเกิดขึ้นในแถบมิดแลนด์ ทางตะวันตกของเกาะอังกฤษ

    รายงานข่าวระบุถึงการเกิดกลุ่มเมฆ Undulatus Asperatus ที่มีรูปร่างแปลกตา ครอบคลุมท้องฟ้าจนมืดครึ้ม ทั้งยังทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และน้ำท่วมฉับพลันในเขตออลไบรท์ตันอีกด้วย

    BUGABOO NEWS
    ขอบคุณภาพจาก shropshirestar คลิปจากยูทูบ @anchoorite

    <iframe src='http://www.bugaboo.tv/embed/125865?w=640&h=360&auto=true&' allowtransparency='true' frameborder='0' width='640' height='360' scrolling='no'></iframe>

    กลุ่มเมฆ Undulatus Asperatus

    คลิปทะมึน! กลุ่มเมฆประหลาดสายพันธุ์ใหม่ ก่อตัวเหนือเกาะอังกฤษ
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมาผมก็ขึ้นไปดูพระจันทร์ที่ดาดฟ้าบนบ้านตอนเที่ยงคืนมาเหมือนกันครับ สวยจริฃ โชคดีมากมีโอกาสแค่ ครั้งเดียวในรอบ 100 ปี

    War Room Falkman

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=_V5cFPmjdKg]Full Honey Moon - YouTube[/ame]
    ·
    ฝรั่งตื่นเต้นกัน บอกว่า พระจันทร์ฮันนี่หายากพทร์ที่เค้าเรียกว่า พระจันทร์ฮันนีมูน มาเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 ใน 100 ปี
    หายากเต็ม 'ฮันนีมูน' ไม่ได้เกิดขึ้นหลังวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ค.ศ.1919 และจะไม่ได้ปรากฏตัวอีกครั้งจนกระทั่ง ปี ค.ศ.2098
    A rare full 'Honey Moon' has not fallen on Friday 13th in June since 1919 and it will not appear again until 2098.

    เหตุการณ์จะส่ง shivers ลงกระดูกสันหลังของหนังสยองขวัญเรื่องรักโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการกำเนิดของดวงจันทร์ ซึ่งที่ผ่านมาในพระจันทร์เลือดถูกกล่าวว่าเป็นการประกาศ 'วันสิ้นโลก ในงานเขียนของคริสเตียน
    The event will send shivers down the spine of horror story aficionados particularly after the advent of the recent Blood Moon which was said to herald the ‘End of Days’ in Christian writings.

    สอดคล้องกับวรรณคดีโบราณ การเคลื่อนที่ของดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ และดวงดาว สามารถรับรู้ได้ว่าเป็นสัญญาณว่าอะไรกำลังมาสำหรับคนบนโลก
    According to ancient literature, the movements of the moon, stars and sun can be read as signs of what is to come for the people on earth.

    พระคัมภีร์ได้บอกล่วงหน้าว่า การเสด็จกลับมาด้วยสง่าราศีของพระคริสต์ (มธ 24:29-31; มก 13:24-27) 21:25 จะมีหมายสำคัญที่ดวงอาทิตย์ ที่ดวงจันทร์ และที่ดวงดาวทั้งปวง และบนแผ่นดินก็จะมีความทุกข์ร้อนตามชาติต่าง ๆ ซึ่งมีความพิศวงงงงวยเพราะเสียงกึกก้องของทะเลและคลื่น
    The Bible even forewarns: “And there shall be signs in the sun, and in the moon, and in the stars; and upon the earth distress of nations, with perplexity; the sea and the waves roaring.” [Luke 21:25]

    อิสยาห์ 13:10 เพราะดวงดาวแห่งฟ้าสวรรค์ และหมู่ดาวในนั้น จะไม่ทอแสงของมัน ดวงอาทิตย์ก็จะมืดเมื่อเวลาขึ้น และดวงจันทร์จะไม่ส่องแสงของมัน
    “For the stars of heaven and the constellations thereof shall not give their light: the sun shall be darkened in his going forth, and the moon shall not cause her light to shine. [Isaiah 13:10]

    The Honey Moon however is somewhat less foreboding and is said to herald a fruitful summer, according to some ancient civilisations.

    บอกว่าจะเป็นการเตือนของวัน Doomsday
    เอามาเล่ากันฟังจ้า ฟังหูไว้หูน้า....

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    WATCH LIVE: Rare Honey Moon to appear on Friday 13th for the first time in 100 years | Nature | News | Daily Express
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Greenpeace Southeast Asia (THAILAND)

    แก๊สระเบิดที่โรงไฟฟ้าถ่านหินใหญ่ลำดับ 2 ของโคโซโว ดับ 3 ศพ! >> แก๊สระเบิดที่โรงไฟฟ้าถ่านหินใหญ่ลำดับ 2 ของโคโซโว ดับ 3 ศพ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    [​IMG]

    6 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่โรงไฟฟ้า 'โคโซโว เอ' โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินที่ใหญ่เป็นลำดับ 2 ของสาธารณรัฐโคโซโว ที่เกิดเหตุ มีควันดำหนาทึบพวยพุ่งออกจากโรงงาน กำแพงอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปชี้ว่า โรงไฟฟ้าแห่งนี้เป็นแหล่งผลิตมลพิษที่เลวร้ายที่สุดในโคโซโว และคาดว่าจะถูกปิดในปี 2017
    ที่มา: Thairath

    แล้วเราจะยอมให้กระบี่ต้องตกอยู่ในหายนะจากโรงไฟฟ้าถ่านหินเช่นเดียวกันนี้หรือ?

    ร่วมปกป้องกระบี่จากถ่านหิน ► ปกป้องกระบี่จากถ่านหิน ◄ #ProtectKrabi
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ยุโรปอัมพาต แท็กซี่-รถไฟสไตรค์ ฉุนแอพฯอเมริกัน ฮุบบริการเรียกผ่านสมาร์ตโฟน
    วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 09:41:13 น.

    [​IMG]

    รถแท็กซี่ตามเมืองใหญ่ในยุโรป อาทิเช่น กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, กรุงมาดริด และเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน, พร้อมใจกันหยุดงาน เพื่อประท้วงการให้บริการของอูเบอร์-แอพพลิเคชั่นของสหรัฐอเมริกาเรียกรถแท็กซี่ผ่านโทรศัพท์สมาร์ตโฟน โดยผู้ชุมนุมอ้างว่า การใช้บริการอูเบอร์ ไม่อยู่ภายใต้กฎข้อบังคับ ที่รถแท็กซี่ทั่วไปต้องปฏิบัติตาม

    ทั้งนี้สมาคมแท็กซี่ซึ่งใหญ่ที่สุด ในกรุงแมดริด ประเทศสเปน ได้ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกจำนวน 15,000 คัน หยุดวิ่งรถ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่ที่สนามบินบาราคัส และสถานีขนส่งอาโตช่า

    ด้านการขนส่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ราว 4,000 คัน ได้กระจายตัวกันชุมนุม ที่จตุรัสทราฟัลการ์ และบริเวณรอบรัฐสภาอังกฤษ โดยจอดรถทิ้งไว้กีดขวางทางจราจร เพื่อประท้วงบริการอูเบอร์ ที่ให้บริการเหมือนแท็กซี่ดำ เป็นแท็กซีที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย

    แต่สถานการณ์เลวร้ายที่สุด อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อแท็กซี่ประท้วงโดยการขับรถช้าๆ ส่งผลให้จราจรติดขัด และรถไฟในกรุงปารีส หยุดให้บริการ โดยมีรถไฟให้บริการเพียง 1 ใน 3 ของการเดินรถปกติเท่านั้น เนื่องจากไม่พอใจที่รัฐบาลจะปฏิรูปการรถไฟ และควบรวมกิจการกับบริษัทรถไฟเอกชน

    ยุโรปอัมพาต แท็กซี่-รถไฟสไตรค์ ฉุนแอพฯอเมริกัน ฮุบบริการเรียกผ่านสมาร์ตโฟน : มติชนออนไลน
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐชั่งใจส่งโดรนช่วยอิรัก หลังกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีต่อเนื่อง
    วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 22:00:38 น.Tweet

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน กลุ่มรัฐอิสลามอิรักและเลอแวนท์(ไอเอสไอแอล) ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธมุสลิมนิกายสุหนี่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศอิรัก เข้ายึดเมืองติกริต ในจังหวัดนินเวห์อันเป็นบ้านเกิดของซัดดัม ฮุสเซน อดีตผู้นำอิรักไว้ได้แล้วและกำลังรุกคืบเข้าใกล้กรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรักมากขึ้น ในการทำสงครามต่อต้านรัฐบาลมุสลิมชีอะห์ที่อยู่ภายใต้นายกรัฐมนตรี นูรี อัล-มาลิกี ส่งผลให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็นเอสซี)เรียกประชุมเพื่อหารือถึงสถานการณ์ในอิรักทันที ท่ามกลางการชั่งใจของสหรัฐอเมริกาว่าจะส่งโดรนเข้าไปช่วยโจมตีกลุ่มติดอาวุธนี้หรือไม่

    เจ้าหน้าที่อิรักเปิดเผยว่า เมืองติกริตตกอยู่ในมือของกลุ่มติดอาวุธแล้ว นับเป็นเมืองที่ 2 ที่กลุ่มไอเอสไอแอลยึดไว้ได้ ต่อจากเมืองโมซุล เมืองใหญ่อันดับ 2 ทางเหนือของอิรักที่กลุ่มติดอาวุธยึดไปได้เมื่อ 3 วันก่อน โดยได้มีการปล่อยตัวนักโทษในเรือนจำไปอีกด้วยราว 300 คน

    นายอาบู โมฮัมเหม็ด อัล-อัดนานี โฆษกของกลุ่มไอเอสไอแอลประกาศว่า การสู้รบที่ดำเนินอยู่จะรุกคืบไปอย่างรวดเร็วถึงกรุงแบกแดดและเมืองคาร์บาลา ทางตะวันตกเฉียงใต้ ที่ถือเป็นหนึ่งในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวชีอะห์ ขณะที่ข้อความบนทวิตเตอร์ของไอเอสไอแอลประกาศจะไม่หยุดยั้งการโจมตีอย่างที่เห็นเกิดขึ้นในจังหวัดนินเวห์ทางตอนเหนือ เมืองเคอร์คุกและจังหวัดซาเลเฮดดินทางตอนใต้มาแล้ว

    อย่างไรก็ดีหลังจากเมืองติกริตถูกกลุ่มติดอาวุธยึดไว้ กองกำลังฝ่ายความมั่นคงอิรักได้ขยายการปฏิบัติการบนทางหลวงที่มุ่งหน้าสู่กรุงแบกแดดมากขึ้น รวมถึงการโจมตีทางอากาศ ขณะที่กลุ่มติดอาวุธยังได้ปะทะกับกองกำลังฝ่ายความมั่นคงบริเวณชานเมืองซามาร์รา ที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงไปราว 110 กิโลเมตร

    มีรายงานว่า ทางการสหรัฐกำลังพิจารณาทางเลือกในการเสนอความช่วยเหลือทางทหารแก่อิรัก รวมถึงการส่งโดรนโจมตีทางอากาศ ที่เคยใช้มาแล้วในอัฟกานิสถานและปากีสถาน ซึ่งหากมีการเลือกแนวทางนี้จะถือเป็นการเปลี่ยนท่าทีในพันธกิจในอิรักหลังจากที่สหรัฐได้ถอนกำลังทหารชุดสุดท้ายออกจากอิรักไปแล้วในปลายปี 2554
    น.ส.เจน ซากี โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐยึดมั่นในการทำงานร่วมกับรัฐบาลและผู้นำต่างๆในอิรักเพื่อสนับสนุนแนวทางที่เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อตอบโต้การรุกรานของกลุ่มไอเอสไอแอล ด้านนายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน ประกาศสนับสนุนรัฐบาลและประชาชนชาวอิรักในการต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายด้วยเช่นกัน

    ข่าวแจ้งว่า เหตุกลุ่มติดอาวุธโจมตีในเมืองโมซุล ส่งผลให้มีประชาชนต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่ดังกล่าวไปมากกว่า 500,000 คน และกลุ่มติดอาวุธยังได้โจมตีสถานกงสุลตุรกีและลักพาตัวผู้คนไป 49 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 ราย

    สหรัฐชั่งใจส่งโดรนช่วยอิรัก หลังกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีต่อเนื่อง : มติชนออนไลน์

    Kaokala Fc

    11 มิ.ย. เดือด!! กลุ่มติดอาวุธบุกยึดเมืองใหญ่อันดับ2ของอิรัก-ปชช.นับแสนอพยพหนีตาย

    [​IMG]

    [​IMG]

    อิรักเดือดอีก.. กลุ่มติดอาวุธบุกยึดสนามบิน สถานีโทรทัศน์ และสำนักงานผู้ว่าจังหวัดในเมืองโมซูล หลังปล่อยนักโทษไปแล้วนับพัน จนตำรวจและทหารสู้ไม่ไหว ชิงหลบหนีจากฐานที่มั่นไปแล้ว นายกฯอิรักออกโรงวอนขอความช่วยเหลือจากประชาคมโลก

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 10 มิ.ย.ว่า เกิดเหตุรุนแรงในอิรัก กลุ่มติดอาวุธลงมืออุกอาจ บุกยึดสนามบิน สถานีโทรทัศน์หลายแห่ง และสำนักงานผู้ว่าจังหวัดในเมืองโมซูล เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ ขณะที่บรรดาตำรวจและทหารอิรัก กลับหวาดกลัวหนัก สู้ไม่ไหว ชิงหลบหนีออกจากฐานที่มั่นไปแล้วในวันนี้(10 มิ.ย.)

    โดยนายกรัฐมนตรีอิรักได้วิงวอนให้ประชาคมโลก รวมถึงสหประชาติ (ยูเอ็น)และชาติสมาชิกสันนิบาตอาหรับ มาช่วยอิรักในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย

    สำหรับกลุ่มติดอาวุธที่ลงมือก่อเหตุรุนแรงในเมืองโมซูลครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นสมาชิกกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงในอิรักและซีเรีย ซึ่งแยกตัวออกจากกลุ่มอัล เควด้า และรู้จักกันในช่ือ ISIS โดยเชื่อว่ามีนักรบจากหลายชาติเข้าร่วมกับกลุ่มติดอาวุธกลุ่มนี้

    ทั้งนี้ เหตุรุนแรงในเมืองโมซูล ทำให้ประชาชนในเมืองหลายพันคนได้เร่งพากันอพยพออกจากเมือง หลังจากได้อุบัติขึ้นตั้งแต่ 5 วันก่อน เมื่อมีกลุ่มติดอาวุธปิดฉากบุกโจมตีด่านตรวจสกัด ค่ายทหาร รวมถึงเรือนจำในเมือง พร้อมกับได้ปล่อยนักโทษในเรือนจำแห่งนี้ไปนับ 1,000 คน

    เดือด!! กลุ่มติดอาวุธยึดเมืองใหญ่อันดับ2ของอิรัก - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    ผู้พเนจร จากฟากฟ้า

    กลุ่มหัวรุนแรงได้ใจรุกคืบหวังยึดกรุงแบกแดด

    [​IMG]

    กลุ่มหัวรุนแรงไอเอสไอแอลในอิรัก เปิดฉากรุกคืบ ยกกำลังเข้าสู่กรุงแบกแดด หลังยึดเมืองได้ 2 เมือง ส่วนสหรัฐประกาศให้ความช่วยเหลืออิรักในการต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรง

    วันพฤหัสบดี 12 มิถุนายน 2557 เวลา 16:25 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรักเมื่อวันที่ 12มิ.ย.ว่านักรบศักดิ์สิทธิ์จากกลุ่มรัฐอิสลามแห่งอิรักและแนวร่วม หรือไอเอสไอแอลซึ่งเป็นชาวสุหนี่ รุกคืบต่อเนื่องล่าสุดยกกำลังมุ่งหน้าสู่กรุงแบกแดดเมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากยึดเมืองดูลูอิยาห์ที่อยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางเหนือเพียง 90กิโลเมตร ในการต่อสู้กันนาน3 วันซึ่งรัฐบาลอิรักไม่สามารถหยุดกลุ่มหัวรุนแรงได้นอกจากนี้ เมืองมัวตัสซัมที่อยู่ใกล้เคียงก็ตกอยู่ในมือของกลุ่มหัวรุนแรงด้วยจากการเปิดเผยของสมาชิกสภาเทศบาลและผู้เห็นเหตุการณ์

    อาบูโมฮัมเหม็ด โฆษกของไอเอสไอแอลให้คำมั่นว่าทางกลุ่มจะเคลื่อนกำลังเข้าสู่กรุงแบกแดดและเมืองคาร์บาลาเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวงซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่สุดสำหรับชาวชีอะห์

    ขณะที่กลุ่มหัวรุนแรงรุกคืบเข้ามาเรื่อยๆ อยู่นี้ รัฐสภาอิรักจัดประชุมฉุกเฉินเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของนายกรัฐมนตรีนูรีอัล-มาริกิและทำเนียบประธานาธิบดีที่ขอให้รัฐสภาประกาศภาวะฉุกเฉินซึ่งจะกระทำการดังกล่าวได้สมาชิกรัฐสภาต้องลงมติด้วยคะแนนเสียง2 ใน 3ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจไม่ผ่านรัฐสภาที่เต็มไปด้วยความแตกแยกอย่างหนักซึ่งคลอดกฎหมายสำคัญ ๆได้น้อยมากในช่วงหลายปีมานี้และมักไม่ได้รับความร่วมมือในการเข้าร่วมประชุมด้วย

    เมื่อวันพุธที่ผ่านมากลุ่มหัวรุนแรงต้องล่าถอยในการต่อสู้กันอย่างดุเดือดเมื่อพวกเขาพยายามที่จะบุกเข้าสู่เมืองซามาร์ราเพื่อขึ้นไปทางเหนือโดยผ่านเมืองดังกล่าวและมุ่งหน้าสู่เมืองดูลูอิยาห์

    ด้านคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติหรือยูเอ็น ประณามการโจมตีของกลุ่มหัวรุนแรงใน2 เมืองใหญ่ของอิรักคือเมืองโมซูล และตีกริตโดยระบุว่า สถานการณ์ด้านมนุษยธรรมรอบเมืองโมซูลซึ่งมีประชาชนกว่า 500,000คนหลบหนี น่ากลัวมาและกำลังเลวร้ายลงเรื่อยๆ ในขณะนี้ ขณะที่ รัฐบาลสหรัฐแถลงว่ากำลังพิจารณาให้ความช่วยเหลืออิรักเพิ่มเติมในการต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรงแต่ไม่ได้ให้รายละเอียดมากกว่านี้

    กลุ่มหัวรุนแรงได้ใจรุกคืบหวังยึดกรุงแบกแดด | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อวยชัย กุลพงษ์

    [​IMG]

    ระอุ! เมืองหลวงอินเดียร้อนตับแตกในรอบ62ปี
    อินเดียร้อนระอุในรอบ 62 ปีอุณภูมิสูงกว่า 48 องศาในหลายพื้นที่คนแห่เล่นน้ำในคลองคลายร้อน
    วันนี้(11มิ.ย.57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อินเดียเผชิญอากาศร้อนจัดที่สุดในรอบ 62 ปี โดยอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 47.8 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ของอินเดีย รวมถึงกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย เมืองเชนไน และแคว้นจามมูและแคชเมียร์
    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ประชาชนเหมือนถูกซ้ำเติมเมื่อรัฐบาลอินเดียจำเป็นต้องใช้มาตรการประหยัดไฟฉุกเฉินในกรุงนิวเดลี หลังจากการใช้ไฟฟ้าในกรุงนิวเดลี พุ่งสูงสุดทำลายสถิติเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ระบบจ่ายไฟทำงานหนักเกินกำลัง จนเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ในกรุงนิวเดลี สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชน ที่ต้องถูกทิ้งให้ทนอยู่กับสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยเมื่อวานนี้รัฐบาลอินเดียต้องสั่งตัดไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้า ปิดเครื่องปรับอากาศในสถานที่ราชการ และปิดไฟถนนเพื่อประหยัดไฟ

    ทั้งนี้ ชาวอินเดียต่างพากันหลบแดดในที่ร่มและดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อคลายร้อน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่กระโดดลงเล่นน้ำในแม่น้ำลำคลอง ทุกคนต่างพากันบ่นว่าอากาศร้อนจัดยิ่งกว่าปีที่แล้ว และการอยู่ในที่ร่ม ก็แทบไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้น เพราะภายในบ้านก็ร้อนไม่แพ้ข้างนอกบ้าน แต่คนที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ยิ่งมีความทุกข์มากกว่า ที่ต้องทำงานกลางแสงแดดจัด

    TNN24
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อวยชัย กุลพงษ์

    ชาวบ้านตื่นคล้ายน้ำมันผุดในแม่น้ำลาวหลังแผ่นดินไหว
    วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 11:50:59 น.

    [​IMG]

    วันที่ 12 มิถุนายน 57 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบน้ำที่ผุดในแม่น้ำมีลักษณะคล้ายคราบน้ำมันที่บ้านท้าวแก่นจันทร์ หมู่ที่ 5 ตำบลป่าแดด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายโดยแจ้งว่าหลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ในพื้นที่ตำบลป่าแดด ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเช่นกัน จึงเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบน้ำผุดจากบ่อน้ำหลายจุด ล่าสุดชาวบ้านพบว่าเหมือนคราบน้ำมันผุดขึ้นมาในแม่น้ำลาว บริเวณฝ่ายกั้นน้ำท้ายหมู่บ้าน ชาวบ้านไม่ทราบว่าเป็นคราบน้ำมันจริงหรือไม่ จึงไม่กล้าที่จะเข้ามาจับปลาในพื้นที่ดังกล่าว

    ด้านนายประจวบ มีบุญ สมาชิกสภาเทศบาลเวียงสรวย ซึ่งดูแลรับผิดชอบฝ่ายกั้นน้ำดังกล่าวบอกว่า ที่ผ่านมาได้มีนักวิชาการเข้ามาตรวจดูการเกิดคราบน้ำมันผุดขึ้นมาจากแม่น้ำลาวแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากเหตุใด เพียงบอกว่าน่าจะเป็นอันตรายเพราะถือว่าไม่ปกติในแม่น้ำ ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลป่าแดด จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการเกิดคราบที่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ เหมือนคราบน้ำมัน เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นอะไร และจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านหรือไม่ ไม่เช่นนั้นชาวบ้านก็ยังคงตื่นกลัวกับการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่กล้ามาที่ฝายกั้นน้ำ

    ชาวบ้านตื่นคล้ายน้ำมันผุดในแม่น้ำลาวหลังแผ่นดินไหว : มติชนออนไลน์
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/jZ0x8RXFGOw?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เยลโลว์สโตน: "เป็นเพียงแค่เรื่องของเวลา" - ซุปเปอร์ภูเขาไฟมีความไม่แน่นอนมาก แมกม่ากำลังเพิ่มขึ้น
    Yellowstone: “Only A Matter Of Time” – Supervolcano Very Unstable, Magma Rising

    เยลโลว์สโตนมีสัญญาณของการระเบิดเพิ่มท่กขึ้น เรามาถึงสถานะใหม่ที่สำคัญก่อนการระเบิดที่รอคอยมานานหรือไม่ ? (Before It’s News friend Tom Lupshu has just released the video below in which he gets us up to date on Yellowstone events. With signs of impending eruption increasing as shared by Tom here, have we reached a critical new stage ahead of Yellowstone’s long-awaited eruption? Tom’s notes with source links below video.)

    Yellowstone: "Only A Matter Of Time" - Supervolcano Very Unstable, Magma Rising | Earthquakes
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Ammy Chumnankit

    [​IMG]

    สุดแปลก - เกิดเหตุแผ่นดินแยกจากกันและลาวาปะทุขึ้นมาคล้ายภูเขาไฟระเบิดที่รัฐฮิมาจัลประเทศทางภาคเหนือของอินเดีย (11/6/57)
    แผ่นดินแยกความยาวประมาณ 100 เมตรบนเนินเขาแห่งหนึ่งใกล้หมู่บ้านกาดิยูดา ทำให้ชาวบ้านบริเวณรอบๆ อีก 6 หมู่บ้านเกิดความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก และหน่วยธรณีวิทยาอินเดียรุดเข้าไปตรวจสอบและประกาศว่าเป็นลักษณะการปะทุของแม็กม่าขนาดเล็ก (small magnetic activities)

    [​IMG]

    ชาวบ้านแถวนั้น หวั่นว่าภูเขาไฟเล็กที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย
    Ground rips open in northern India, new “volcano-like eruption” reported | The Extinction Protocol
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Tribulation Now

    <iframe width="854" height="510" src="//www.youtube.com/embed/M5KQdUPADaw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    U.V. ที่รุนแรงจัดได้เข้าโจมตี, ในอีก 3 เดือนถัดไป? ความจริงเกี่ยวกับเยลโลว์สโตน!
    Extreme U.V. Assault, Next 3 Months? Yellowstone Truths!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Two X-class solar flares in less than 2 hours, and more may come soon - Los Angeles Times

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2014
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Tribulation Now

    ความจริงเกี่ยวกับเยลโลว์สโตน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2014
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    符淑慧 ผ่าน Muk Sunisa

    บ้านรองรับแผ่นดินไหว บ้านเก่า หุ้มเสาใหม่ให้รองรับแผ่นดินไหว

    หลังจากที่ “บ้านไอเดีย” ได้นำข้อมูลจากการวิเคราะห์บ้านพัง บ้านทรุดในพื้นที่จังหวัดเชียงรายมาให้อ่านกัน สำหรับเนื้อหาชุดนี้ เป็นเนื้อหาต่อเนื่อง แต่จะมุ่งเน้นไปสำหรับบ้านเก่า ที่สร้างไว้ก่อนแล้ว ซึ่งสามารถปรับแก้โครงสร้างให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้ ส่วนนี้สามารถทำได้โดยทันที ใช้ต้นทุนในการต่อเติมไม่มากนัก คุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ เพื่อเป็นการศึกษาอย่างละเอียด ทางเว็บไซต์ขอยกเนื้อหาทั้งหมดในการเสริมเกราะให้เสาบ้าน ดังนี้ครับ

    สกว.- แนะ 3 วิธีหุ้มเสาเสริมแกร่งอาคารเก่าต้านแผ่นดินไหว ชี้แจงความเสียหายของอาคาร 4 ระดับ ตั้งแต่มีรอยร้าวเล็กน้อย จนถึงคอนกรีตกะเทาะ เหล็กเสริมผิดรูป หรืออาคารพังถล่ม ซึ่งบางระดับสามารถซ่อมแซมแก้ไขอาคารเก่าได้

    รศ.ดร.อมร พิมานมาศ รองเลขาธิการสภาวิศวกร และอาจารย์ประจำสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จังหวัดเชียงรายซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่โครงสร้างบ้านเรือนอย่างมากมายนั้น โดยทั่วไปสามารถจำแนกความเสียหายของโครงสร้างที่เกิดจากแผ่นดินไหวได้เป็น 4 ระดับคือ ระดับที่ 1 เล็กน้อย เกิดรอยร้าวในผนังเท่านั้น ระดับที่ 2 ปานกลาง เกิดรอยร้าวในโครงสร้าง เช่น คาน และ เสา ระดับที่ 3 มาก รอยร้าวเกิดกระจายไปทั่ว คอนกรีตกะเทาะหลุดออกมา เหล็กเสริมเสียรูป ดุ้งหรือขาด ระดับที่ 4 โครงสร้างพังถล่มโดยสิ้นเชิง

    สำหรับความเสียหายระดับที่ 1 และ 2 สามารถซ่อมแซมได้ โดยใช้ปูนเกร๊าทอัดหรือฉีดเข้าไปในรอยร้าว หรือฉีดด้วยกาวอีพอกซี ส่วนระดับที่ 3 ให้พิจารณาว่าคอนกรีตกะเทาะหลุดล่วงออกมา หากเหล็กเสริมยังไม่บิดเบี้ยวเสียรูป ยังถือว่าซ่อมได้โดยการผสมปูนซีเมนต์กับทรายและน้ำให้หมาดๆ แล้วนำไปฉาบหรืออุดบริเวณคอนกรีตที่กะเทาะหลุดออกมา แต่หากเหล็กเสริมดุ้งผิดรูปอย่างมากหรือเหล็กเสริมขาด หมายความว่าโครงสร้างใช้งานไม่ได้แล้ว ต้องทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ ส่วนระดับที่ 4 ซึ่งเป็นระดับที่โครงสร้างพังถล่มอย่างสิ้นเชิง ไม่สามารถซ่อมและใช้งานได้อีกต่อไป ต้องรื้อซากอาคารทิ้งแล้วก่อสร้างใหม่จึงจะดีที่สุด

    รศ.ดร.อมร กล่าวเสริมว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เสาเป็นโครงสร้างที่สำคัญที่สุดของอาคาร เพราะเป็นโครงสร้างที่รองรับน้ำหนักของอาคารทั้งหลัง ดังนั้น ความแข็งแรงของเสาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของอาคารในการต้านแผ่นดินไหว แต่สำหรับอาคารเก่าที่ก่อสร้างมานานแล้ว เสาอาจจะมีกำลังรับน้ำหนักไม่พอ ต้องหาแนวทางเสริมความแข็งแรงให้แก่เสาอาคารต่อไป จึงขอแนะนำวิธีการเสริมความแข็งแรงเสาอาคารเก่า 3 วิธี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลงานวิจัยในโครงการวิจัยเพื่อลดภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวระยะที่ 1 – 3 ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) โดยในงานวิจัยนี้ได้เสนอแนวทางในการทำให้เสาแข็งแรงขึ้นด้วยการหุ้มเสาด้วยวัสดุเสริมแรงประเภทต่างๆ 3 วิธี

    3 วิธี หุ้มเสาบ้านให้แก่ง รองรับแผ่นดินไหว

    วิธีที่ 1 การหุ้มเสาด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก เป็นวิธีนี้ที่เหมาะสำหรับอาคารหลังเล็กๆ เช่น บ้านเดี่ยว ตึกแถว อาคารที่สูงไม่เกิน 3 ชั้น หรือที่มีเสาขนาดไม่เกิน 30 ซม. การหุ้มด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กให้เสริมเหล็กยืนขนาด 12 หรือ 16 มม. เพิ่มเติมที่มุมทั้ง 4 ของเสา จากนั้นพันรอบเหล็กยืนด้วยเหล็กปลอกขนาด 9 มม. ให้มีความถี่ของเหล็กปลอกไม่เกิน 5.0-7.5 ซม. จากนั้นพันด้วยลวดตาข่าย (หรือลวดกรงไก่) จากนั้นฉากปิดด้วยปูนซีเมนต์ วิธีนี้ราคาประหยัดที่สุดต้นทุนเพียงหลักพันบาทสำหรับเสา 1 ต้น

    [​IMG]

    วิธีที่ 2 การหุ้มเสาด้วยแผ่นเหล็ก วิธีนี้เหมาะสำหรับอาคารขนาดใหญ่ เสาสะพาน อพารต์เมนต์ คอนโดมีเนียม อาคารสูง ที่มีเสาขนาดใหญ่เกิน 50 ซม. ขึ้นไป การหุ้มเสาด้วยแผ่นเหล็กให้พับเหล็กแผ่นเป็นรูปตัวแอล เข้ามุมด้านตรงกันข้ามของเสา จากนั้นเชื่อมแผ่นเหล็กทั้งสองแผ่นให้ติดกันที่ตรงมุม โดยปล่อยให้มีช่องว่างระหว่างแผ่นเหล็กกับเสาเดิมประมาณ 3 ซม. จากนั้นกรอกปูนเกร๊าท์ลงไปในช่องว่างนี้เพื่อยึดแผ่นเหล็กให้ติดแน่นกับเสาเดิม รอจนกว่าปูนเกร๊าท์จะแข็งตัว วิธีนี้ราคาประหยัดเหมาะสำหรับเสาที่มีขนาดใหญ่ เป็นวิธีที่ให้ความแข็งแรงสูงมาก แต่การทำงานค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องใช้แรงงานในการพับและเชื่อมติดแผ่นเหล็กเข้าด้วยกัน

    [​IMG]

    วิธีที่ 3 การหุ้มเสาด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ การหุ้มเสาด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีไม่นานมานี้ เหมาะสำหรับเสาในอาคารที่มีขนาดใหญ่ เช่น เสาสะพาน อพารต์เมนต์ คอนโดมีเนียม อาคารสูง เช่นเดียวกับการหุ้มเสาด้วยแผ่นเหล็ก สำหรับแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์เป็นแผ่นที่เสริมด้วยเส้นใยคาร์บอนที่มีกำลังรับน้ำหนักสูงมาก คือ มากกว่าเหล็กแผ่นทั่วไปถึง 10 เท่า แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์มีความบางสามารถนำไปพันรอบเสาได้ โดยใช้กาวอีพอกซีเป็นตัวยึดให้แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ติดกับเสา เมื่อพันเสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้เสาที่มีกำลังรับน้ำหนักสูงมาก สามารถต้านแผ่นดินไหวได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามมีข้อเสียคือแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ยังมีราคาแพงอยู่ แต่มีข้อดีคือการก่อสร้างทำได้สะดวกและรวดเร็วกว่าการใช้แผ่นเหล็กหุ้มมาก ทั้งนี้การหุ้มเสาด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์นั้นมีประสิทธิภาพเป็นอย่างดี จากผลการทดสอบพบว่าเมื่อเปรียบเทียบระหว่างเสาที่ไม่ได้หุ้มด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์พบว่ามีความเสียหายอย่างรุนแรงที่บริเวณโคนเสา แต่เมื่อหุ้มเสาด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แล้วพบว่าเสาแข็งแรงขึ้นอย่างมากและไม่เกิดการวิบัติที่โคนเสา

    [​IMG]

    บทความที่เกี่ยวข้อง : กฏ 4 ข้อ การก่อสร้างเสา | 5 สาเหตุทำให้บ้านพัง

    บทความโดย © : banidea.com

    3 วิธี หุ้มเสาบ้านให้แกร่ง รองรับแผ่นดินไหว « บ้านไอเดีย แบบบ้าน ตกแต่งบ้าน เว็บไซต์เพื่อ
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตกลง..ผมต้องมีแฟนเป็นกระเทยจริงๆใช่มั้ยครับ แล้วผมจะทำยังไงดีถ้าพ่อแม่ผมถามเรื่องแฟนของผม??
    กระทู้คำถาม
    สุขภาพจิต
    เรื่องมันยาวมากน่ะครับผมเลยขอเล่าแบบภาพรวมดีกว่า แต่ผมอยากให้อ่านให้จบก่อนแล้วทุกคนจะเข้าใจความรู้สึกของผมเอง
    ก่อนอื่น..ผมขอแนะนำตัวก่อนน่ะครับ ปัจจุบัน ผมอายุ23 เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผมไม่ได้เป็นผู้ชายหน้าตาดี แต่ก็พอจะมีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตผมบ้าง เรื่องที่ผมจะเล่า..เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับผมจริงเมื่อ3ปีที่แล้ว แล้วผมกำลังลังเลที่จะตัดสินใจมาก
    ผมรู้จักกับกระเทยคนหนึ่งผ่านเฟสบุ๊กเมื่อสามปีก่อนตอนแรกผมไม่รู้หรอก ว่าเขาเป็นกระเทยเพราะว่าเขาสวยมาก เราคุยกันอยู่ประมาณเดือนกว่าๆเราถึงนัดเจอกันที่ต่างจังหวัดเพราะผมเป็นคนต่างจังหวัดผมเลยกะจะเปิดโรงแรมเพื่ออยู่กับเขา พอเจอกันผมก็แอบคิดๆว่าเขาสวยมาก แต่รู้สึกแปลกๆเพราะเขาไม่ค่อยคุย พอผมอยู่ใกล้ๆเขาผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ล่ะ ผมรู้แล้วว่าเขาเป็นกระเทย(จะว่าผมโง่ก็ได้น่ะครับ) เขาก็ถามผมว่ารังเกียจมั้ยที่เขาเป็นกระเทย ผมก็ตอบว่าเปล่า เพราะว่าตอนนั้นผมรู้สึกว่าผมเริ่มคิดกับตัวเองว่านี่กูชอบกระเทยจริงๆหรอ พอไปถึงโรงแรมผกับเขาก็ล้มตัวลงเตียงเพราะความเหนื่อย ผมแอบมองเขาด้วยหางตา เขาหลับไปแล้ว ผมเลยนอนตะแคงเพื่อหันไปมองเขาชัดๆ ผมคิดในใจ"โคตรสวย" ซักพักเขาก็ลืมตา ผมตกใจมากแต่ผมก็ไม่ได่ล่ะสายตาจากเขา ไม่รู้น่ะครับจะว่าผมหน้าม่อก็ได้ตอนนั้นผมรู้สึกอยากมีอะไรกับเขามาก(ก็ผู้ชายอ่ะน่ะ 55) สุดท้ายผมก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้แล้วก็ลงเอยด้วยเรื่องแบบนั้น!!ผมจะบอกว่าเขายัวไม่ได้แปลงเพศน่ะครับ แต่ ณ วินาทีนั้น ผมรู้สึกว่าผมอยากมีอะไรกับเขามาก มากซ่ะจนไม่สนว่าอะไรคืออะไร
    หลังจากนั้นผมกับเขาก็ติดต่อกันบ้างไปมาหาสู่กันบ้าง ผมก็มีแฟนเป็นผู้หญิงอยู่น่ะครับ แล้วผมก็แอบคุยกับเขาด้วยเหมือนกัน แล้วก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องสอบเข้ามหาลัยซึ่งผมกับเขาก็ปรึกษากันว่าจะเรียนที่ไหนยังไง สุดท้ายก็ตกลงว่าจะสอบที่มหาลัยแห่งหนึ่งแถวๆรังสิต เขาสอบติดแต่ผมนี่สิ 55 สอบไม่ติดครับ ผมก็เลยเลือกที่จะเรียนมหาลัยใกล้ๆซึ่งผมก็สอบติด สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเช่าหออยู่กับเขา เราอยู่ด้วยกันจะว่าแฟนก็ไม่ใช่อยู่กันในฐานะเพื่อนก็ไม่เชิง ตอนนั้นผมก็ยังคบกับแฟนผู้หญิงไปด้วยเหมือนกันแต่เขาไปเรียนต่อที่เชียงใหม่ เราเลยห่างกัน
    ผมบอกตรงๆยิ่งเขาใส่ชุดนักศึกษา(ผมลืมบอกไปว่าเขาจบจากสายอาชีพเขาเลยไว้ผมยาวได้ตั้งแต่เรียนปวช.เขาเลยสวยไงครับ 55)
    เขาใส่ชุดนศ.แล้วสวยมากบางครั้งก็มีผู้ชายมาคุยกับเขาบ้างน่ะครับ บอกตรงๆผมแอบหึงเขาน่ะครับแต่ไม่ได้แสดงออกอะไร เพราะผมก็มีแฟน(ใหม่)แล้วเหมือนกัน(เลิกกับคนที่ไปเรียนเชียงใหม่แล้วครับ) ผมก็เลยไม่ประสีประสาอะไรที่จะแสดงออกว่าหึงเขา แล้วมีอยู่ครั้งนึงผมป่วยครับ ป่วยจนลุกไปไหนไม่ได้ก็มีแต่เขานี่แหละครับ ที่ดูแลผมต้มโจ๊กให้เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้โดยไม่รังเกียจผมเลย ที่สำคัญแฟนผม(แฟนผู้หญิง)ไม่เคยมาสนใจผมเลยครับ ผมเลยคิดว่าเขาดีกับผมมากไปหรือเปล่าเพราะเขาไม่ไปเรียนแต่เอาเวลามาดูแลผมแทน(ผมเป็นคนดื้อครับ ไม่ชอบไปโรงบาล)ผมป่วยแบบนี้ประมาณสามวันครับเขาก็ไม่ไปเรียนผมสงสารเขาหว่ะจริงๆ ผมคิดกับตัวเองว่า”นี่ผมให้ความหวังเขาหรอ นี่ผมกำลังหลอกเขาอยู่หรือเปล่า”ซึ่งผมไม่ได้หลอกเอาเงินจากเขาเลยหน่ะครับ ค่าหอก็หารครึ่ง เงินก็ใช้ของตัวเองมาตลอดไม่เคยรบกวนเขาเลย
    พอผมฟื้นไข้ผมกอดเขาครับ แล้วพูดว่า”ขอบคุณน่ะที่ดูแลเรา” ผมรู้สึกว่ากอดครั้งนี้ระหว่างผมกับเขาเป็นกอดที่อบอุ่นมากครับ ผมบอกตรงๆผมเริ่มรักเขาก็วันนี้แหละครับ หลังจากวันนั้นผมกับเขาไปไหนมาไหนด้วยกันผมจับมือเขาเดินห้างโดยไม่อายสายตาใครเลยครับ(ถึงจะมีคนมองบ้างก็เถอะก็ผมรักเขานี่นา) ผมคิดกับตัวเองว่าผมเริ่มสับสนกับตัวเองน่ะครับว่าผมชอบผู้หญิงไม่ใช่หรอแล้วผมมาชอบกะเทยคนนี้ได้ไง กับกระเทยคนอื่นคนอื่นผมก็เฉยๆน่ะครับ แต่กับเขาผมรู้สึกว่า..ผมรักเขาน่ะครับ หนึ่งปีผ่านไปสำหรับความรักระหว่างผมกับเขา!!วันครับรอบ ผมไม่ได้สนใจหรอกน่ะครับเพราะผมไม่ได้นับ แต่เขาสิครับ ซื้อของขวัญให้ผม ผมแกะดูผมก็ตกใจน่ะครับเพราะเป็นนาฬิกาข้อมือที่ผมอยากได้ ซึ่งราคาแพงมากก ผมยังเก็บเงินอยู่ แต่เขาก็ซื้อให้ผม ตอนแรกผมไม่เอาน่ะครับเพราะมันแพงอีกอย่างผมเป็นผู้ชาย มันน่าเกลียดน่ะผมว่า ที่ให้ผู้หญิง(เทียม)ซื้อของแพงๆให้ แต่สุดท้ายเขาก็คะยั้นคะยอจนผมตกลงใส่ให้ได้ ผมเลยคิดในใจว่าผมจะให้อะไรกับเขาดี สุดท้ายผมก็ตัดสินใจชวนเขาไปเที่ยวทะเลครับ โดยที่ผมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเลยครับ ผมเลือกหัวหินครับเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพมาก อีกอย่างผมมีเวลาแค่สองสามวันที่จะพาเขาเที่ยวเพราะใกล้สอบล่ะ ผมเช่าบังกะโลที่นึงครับบรรยากาศดีมาก ผมกับเขาก็อยู่ที่หัวหินสองวันสามคืนโดยที่แอบมีเรื่องอย่างว่าบ้าง(ให้เป็นของขวัญเขาครับ 55 ผมทะลึ่งหรือเปล่าครับเนี่ย) พอเที่ยวเสร็จผมกับเขาก็กลับมาสอบต่างคนต่างสอบเพราะอยู่คนล่ะมหาลัย ปิดเทอมครับ!!ผมกับเขาก็แยกย้ายกันกลับบ้าน
    ผ ช่วงปิดเทอมสองผมกับเขาก็ถึงช่วงเวลาที่เกณฑ์ทหาร ผมผ่อนผันไว้ครับเพราะผมอยากเรียนให้จบก่อน ส่วนเขาผมก็โทรคุยกับเขาทุกวันผมรู้สึกคิดถึงเขามาก เพราะไม่ได้เจอกันมาหลายอาทิตย์แล้ว ผมเลยตัดสินใจไปหาเขาที่บ้านครับ ซึ่งผมไม่เคยไปบ้านเขาเลยเพราะอยู่คนละภาคเลยครับ บ้านผมอยู่อีสาน(โคราช)แต่เขาเป็นคนเหนือ(เชียงราย) ตอนแรกเขาไม่ให้ไปน่ะครับเพราะมันไกลแต่สุดท้ายเขาก็แพ้ลูกอ้อนผมครับ 55 ผมนั่งรถทัวร์จากโคราชไปถึงเชียงรายประมาณ9ชั่วโมงครับ นานมากกกก แต่ก็น่ะครับเพื่อไปหาคนที่ผมรักผมทนได้ พอไปถึงบ้านพ่อแม่เขาต้อนรับผมเป็นอย่างดีเพราะเขาบอกพ่อแม่เรื่องผมจะมาแล้วครับ อย่างแรกที่ผมอึ้งคือ!!อาหารเหนือครับ ผมกินไม่เป็น 55 แม่เขาก็แนะนำผมน่ะครับว่ากินแบบนั้นแบบนี้ ส่วนพ่อกับพี่ชายเขา(เขามีพี่ชายคนนึงแล้วเขาเป็นลูกคนสุดท้อง)ไม่ค่อยจะชอบผมเท่าไหร่มั้งครับ เพราะไม่คุยกับผมเลย(ผมเพิ่งรู้ทีหลังว่า..พ่อกับพี่ชายเขากลัวผมมาหลอกเอาเงินหน่ะครับเลยไม่ค่อยชอบผม) แม่เขาดีกับผมมากครับ ผมรู้สึกประหม่าน่ะครับเวลาอยู่ต่อหน้าเขาและพี่ชายเขา แต่ผมก็ใจดีสู้เสื้อน่ะครับอาสาไปช่วยพ่อเขาทำงานโดยไม่รับค่าแรงเลยซักบาท(พ่อเขามีร้านขายพวกหิน ดิน ทราย)จนสุดท้ายผมก็พิชิตใจพ่อเขาได้แล้วครับ ส่วนพี่ชายเขาหรอพ่อเขาไว้ใจผมพี่ชายเขาก็ไว้ใจผมเหมือนกันครับ
    ถึงวันเกณฑ์ทหารผมไปส่งเขาครับไปพร้อมแม่เขาไปแต่เช้าเลย คนเยอะมาก!! เขาก็ไปต่อแถวเข้าคิวรอเรียกตัวระหว่างที่รอเรียกก็มีทหารหลายคนเข้ามาขอถ่ายรูปบ้างน่ะครับ ถามผมว่าผมหึงมั้ย”นิดนึงครับ 55” เขาไม่ได้จับใบดำใบแดงหรอกครับแค่ไปรายงานตัว เพราะเขาเป็นเพศที่สามและที่สำคัญเขามีหน้าอก!!ช่วงสงกรานต์ผมก็อยู่ที่บ้านเขาแหละครับทำงานกับพ่อเขาบ้างช่วยพี่เขาเลี้ยงลูกบ้าง(ลูกพี่ชายเขา4ขวบมั้งครับซนมากก..ที่สำคัญติดผมมากด้วย 55) ผมชอบครับชอบบรรยากาศที่เชียงรายทั้งประเพณีสงกรานต์ที่ผมไม่เคยเห็นและบรรยากาศการเล่นน้ำที่ต่างจากบ้านผมมาก
    วันแห่นางนพมาศเขาถูกเรียกให้ไปถือป้ายซึ่งผมก็โดนเหมือนกันครับ ตอนแรกผมปฏิเสธเพราะไม่เคยและอายครับเพราะชุดที่ใส่ผมใส่แต่ท่อนล่างสิครับ55 แต่สุดท้ายผมก็ขอเดินคู่เขาดีกว่จะได้สบายใจ มีผู้หญิงมาขอถ่ายรูปคู่ผมบ้างน่ะครับทั้งผมสั้นทรงหนูหิ่น และเด็กม.ปลายน่ารักๆครับ(แอบชอบน้องคนนึงครับน่ารักมาก)
    พอผ่านวันสงกรานต์ไปผมก็อยู่ที่เชียงรายจนเปิดเทอมเลย โดยผมไม่ได้กลับบ้านที่โคราชเลยครับ
    เปิดเทอมผมกับเขาก็กลับมากรุงเทพด้วยกันขึ้นปีสองแล้ว โตเป็นหนุ่มแล้วครับผม ผมมีโอกาสได้เจอผู้หญิงคนนึงซึ่งผมก็เผลอใจแอบไปคบกับผู้หญิงคนนั้นโดยที่เขาไม่รู้ผมนอกใจเขาได้ประมาณสี่เดือนกว่าๆครับ เขาจับได้ครับเพราะเขาเห็นผมเดินจตุจักรกับผู้หญิงคนนั้น ผมอึ้งครับที่เจอเขา เขาไม่พูดอะไรเลยครับแต่ผมสังเกตุเห็นตาเขา ตาเขาแดงๆผมคิดว่าเขากำลังจะร้องไห้ เขาเดินหนีผมผมไม่รู้จะทำยังไงดี คนนั้นก็แฟนคนนี้ก็แฟน ผมก็เลยพยายามทำตัวปกติเดินกับผู้หญิงของผมเรื่อยๆจนถึงเวลากลับหอ ในใจผมคิดน่ะครับผมผิดมากแต่ผมไม่รู้จะทำยังไงเลยทำตัวปกติไว้ก่อน พอกลับหอห้องผมว่งเปล่าครับ เขาไม่อยู่เสื้อผ้าก็ไม่อยู่ ผมตกใจมากครับ!!เขาหนีไปไหน ไปยังไง ไปอยู่กับใคร คำถามเหล่านี้วนอยู่ในสมองผมตลอดเวลา สิ่งแรกที่ผมทำได้คือโทรหาเขาแต่เขาไม่รับ!!แล้วก็ปิดเครื่องใส่ผมเฉยเลย ผมก็เลยโทรหาเพื่อนเขาครับโทรหาลายคนมากแต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่ไหน ผมกดโทรศัพท์ไปเรื่อยจนไปเจอเบอร์แม่เขา ผมเลยตัดสินใจโทรไปครับ โทรไปถามว่าพอจะรู้บ้างมั้ยว่าเขาพอจะอยู่ไหนได้บ้างในกรุงเทพ แม่เขาเลยให้เบอร์น้าของเขามาให้ผมโทรถามเองแถมทิ้งท้ายไว้ว่า"อย่าทำให้ลูกสาวแม่เสียใจน่ะ"ผมรู้เลยครับว่าแม่เขาพอจะเดาออกว่าผมกับเขาทะเลาะกัน
    ผมโทรไปตามเบอร์ที่แม่ให้มา ใช่ครับเขาอยู่ที่นั่นจริงๆแต่อยู่ตั้งบางแคแหนะ ผมไม่สนครับเสื้อผ้าก็ไม่เอาไป นั่งแท็กซี่จากรังสิตไปบางแคซึ่งตอนนั้นดึกมากรถตู้รถเมย์ก็ไม่มี(ค่าแท็กซี่ปาไปเกือบ800เลยครับ) ผมไปถึงเดอะมอลล์บางแคไม่มีคนเลยครับผมเลยโทรหาน้าเขาน้าเขาก็บอกทางผมผมนั่งแท็กซี่ต่อเข้าไปอีก ก็ถึงบ้านน้าเขา ผมไหว้น้าเขาแล้วก็ถามหาเขา น้าเขาก็บอกว่าอยู่หลังบ้าน ผมเดินไปหลังบ้านผทเห็นเขานั่งหั่นหมูอยู่ ผมไม่สนครับผมเดินไปกอดเขาจากข้างหลัง ผมร้องไห้ครับ!!นี่เป็นครั้งแรกที่น้ำตาจากลูกผู้ชายของผมไหลออกมา(ผมไม่เคยร้องไห้เรื่องผู้หญิง(เทียม)เลยครับ)เขาตบหน้าผม ผมหน้าชาครับแต่ผมไม่ตอบโต้ ก็ผมผิดนี่ครับ ผมพูดกับ"เค้ายอมตัวเองทุกอย่าง เค้าผิดเอง ตัวเองจะทำอะไรเค้าก็ได้ จะตบจะดีก็ได้ขอแค่ตัวเองหายโกรษเค้า เค้าสัญญาว่าเค้าจะไม่ทำแบบนี้อีก"ผมจำประโยคนี้ได้ขึ้นใจผมพูดทั้งน้ำตา เขาก็ร้องไห้ครับ เอามื้อมาลูบแก้มผมแล้วถามผมว่าเจ็บมั้ย ผมส่ายหัวครับเพราะผมพูดไม่ออก เขาก็เหมือนจะร้องไห้น่ะครับเพราะเสียงเขาสั่น เขากอดผมแล้วบอกผมว่าไม่เป็นไรหรอก เขาเข้าใจว่าผู้หญิงต้องคู่กับผู้ชาย ไม่ได้คู่กับกระเทยอย่างเขา ผมได้ยินคำนี้ผมใจแป้วเลยครับผมกลัวเขาเลิกกับผม ผมเลยพูดไปว่า"เค้าไม่เคยมองตัวเองเป็นกระเทยเลยน่ะ เค้ามองตัวเองเป็นผู้หญิงคนนึงมาตลอด คืนดีกับเค้าน่ะ ให้อภัยเค้าน่ะ" เขากอดผมแน่นแล้วลูบหัวผมแล้วบอกผมว่า"อื้ม" ถึงแม้จะเป็นคำสั้นแต่ผมรู้สึกว่าเป็นคำที่ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก สรุปคือคืนนั้นผมก็นอนบ้านน้าเขา หลังจากวันนั้นผมก็ไม่เคยคิดนอกใจเขาอีกเลย
    ครบรอบสองปี รอบนี้ผมไม่ลืมครับ ผมพาเขาไปไหว้พระที่อยุธยาครับนั่งรถตู้จากหน้าฟิวเจอร์ไปไปถึงผมก็เหมาตุ๊กๆครับจะได้สะดวก พาเขาไหว้พระหลายวัดมากครับ วันนั้นผมมีความสุขมาก ผมไม่อายสายตาคนมองเลยครับเพราะถึงแม้แฟนผมจะเป็นกระเทยแต่เขาก็ดีกับผมมากครับ ทั้งช่วยติวข้อสอบ ทำกับข้าวให้ผมกิน ดูแลผมเวลาผมป่วย อีกทั้งยังไม่เคยนอกใจผมเลยครับถึงแม้จะมีผู้ชายเข้ามาคุยมาจีบเขาบ้างแต่เขาก็ไม่นอกใจผมเลยครับ(อันนี้ผมก็สืบๆเอาเองบ้าง..ก็ผมหึงเขานี่ครับ)
    จนปัจจุบันนี้ผมกับเขาก็คบกันได้สองปีเกือบสามปีแล้วครับ อาทิตย์ก่อนผมก็เพิ่งชวนเขาไปดูบาซ่ามา เขาเป็นคนไม่ชอบดูบอลน่ะครับ แต่ผมก็คะยั้ยคะยอให้เขาไป เพราะเพื่อนผมไม่ว่างไปเป็นเพื่อนผมเลยผมซื้อบัตรใบละ1000ไว้สองใบ(ผมกะจะชวนเขาไปด้วยอยู่แล้วหล่ะ) สุดท้ายเขาก็ยอมไปกับผม พอไปถึงสนามราชมังคลาคนเยอะมากครับผมกับเขาก็เดินหาที่นั่งกันแล้วก็มีฝรั่งเข้ามานั่งข้างๆข้าง น่าจะถามทางถามอะไรมั้งครับ ผมไม่รู้เรื่องหรอกเพราะผมโง่ภาษาก็เลยนั่งเฉยๆ ผมรู้สึกว่าเขาคุยกันนานไปล่ะผมรู้สึกอารมณ์ไม่ดีแปลกๆ แล้วเขาก็หันมาถามผมว่าฝรั่งคนนั้นขอเฟสเขา ผมก็ไม่รู้สิก็เลยตอบเขาไปว่า"ตามใจ"ทั้งๆที่ในใจผมคิดว่า"อย่าให้กูจับได้น่ะว่าแอบคบกันไม่งั้นผมเอาตาย 55" ซักพักผมเริ่มรู้สึกว่าคุยกันนานไปแล้วหล่ะแต่ผมไม่ได้แสดงอาการน่ะ ผมเลยชวนเขาไปเดินหาของกิน แล้วถึงเวลาก็เขาดูบอลจนจบเกมส์ล่ะครับ
    *จนถึงวันนี้ผมมีปัญหาอยู่ข้อนึงที่จะถามเพื่อนๆชาวพันทิป พ่อแม่ผมโทรมาถามเรื่องราวระหว่างผมกับเขาเพราะมีคนปากไม่ดี(เพื่อนผมบางคน)ไปบอกพ่อกับแม่ของผมเรื่องผมกับเขา ผมจะทำยังไงดีครับ ผมรักเขาแต่ผมไม่อยากทำให้พ่อแม่เสียใจ ผมจะทำยังไงดีครับ
    ปล.จะเกินกำนดตัวอักษรแล้ว ว่างๆผมจะเข้ามาเล่าเรื่องราวของผมกับเขาให้ฟังน่ะครับ ถ้าทุกคนอยากรู้

    ตกลง..ผมต้องมีแฟนเป็นกระเทยจริงๆใช่มั้ยครับ แล้วผมจะทำยังไงดีถ้าพ่อแม่ผมถามเรื่องแฟนข
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    งดเล่นน้ำ!'ฉลาม'กว่าร้อยตัวบุก

    [​IMG]

    เมืองออเรนจ์ บีช ของสหรัฐ เตือนภัยประชาชนไม่ให้ลงเล่นน้ำ หลังพบฝูงฉลามนับร้อยตัวอยู่ใกล้ชายหาด

    10 มิ.ย. 57 เมืองออเรนจ์ บีช รัฐอลาบาม่า ของสหรัฐ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยหลังจากพบฉลามจำนวนมาก โดยสถานีโทรทัศน์ WKRG-TV รายงานว่า มีฉลามหลายร้อยตัวว่ายเวียนอยู่ในพื้นที่แคบๆ เมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนช่องนิวส์ 5 ได้รายงานเตือนว่า หวังว่าจะไม่มีคนโยนเศษปลาลงไปในน้ำและไม่ลงไปว่ายน้ำ ในขณะที่ฝูงปลาเหล่านี้อยู่ใกล้ชายหาด

    ช่องนิวส์ 5 ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์โอเอซิส ขึ้นไปถ่ายทอดทางอากาศ และพบว่า มีปลาฉลามราว 100-150 ตัว ว่ายวนอยู่ด้วยกัน ขณะที่เมื่อวันจันทร์ พบว่ามีแค่ประมาณ 25 ตัว // ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปลาฉลามเหล่านี้เป็นชนิดใด แต่บางคนบอกว่า เป็นฉลามมาโก้ ที่พบเห็นได้ทั่วไปในบริเวณน่านน้ำแถบนี้

    เมลวิน เชพเพิร์ด หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยชายหาด บอกว่า การที่ฉลามเข้ามาน่าจะเกี่ยวข้องกับฤดูนี้ที่มีปลากระพงแดงชุกชุม และทางออเรนจ์ บีช ได้ปักธงแดงเตือน และจะเตือนต่อไปจนถึงเช้าวันอังคาร // ส่วนขนาดของฉลามที่พบ ยาวแค่ประมาณ 6-7 ฟุต แต่ส่วนใหญ่ยาวแค่ 3-4 ฟุต

     

แชร์หน้านี้

Loading...