เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ปีนี้เจ้าชะตาอายุย่าง 31ปี
    ชันษาจรอยู่ที่ภพกัมมะ

    เจ้าชะตาปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ มีผลต่อรายได้ และเกิดอุปสรรคปัญหาอย่างคาดไม่ถึง จะเข้าไปอุ้มชูบริวารจนมีผลต่อการเงินอย่างรุนแรง

    หน้าที่การงานจะมั่นคงขึ้นหลังการเปลี่ยนแปลง ได้รับการร่วมมือช่วยเหลือดี
    เดือนหน้า มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง หน้าที่การงานหรือเป็นงานชั่วคราว มุ่งหวังที่รายได้ที่ดี

    เดือนหน้าราหูจะย้ายมาทับลัคน์ จะมีปัญหา อาจจะได้ข่าว ให้เดินทางปรับเปลี่ยนโยกย้าย จะมีข้อขัดข้อง
    ดาวพุธจรอยู่เรือนกัมมะ การงานจะยังคงวุ่นวาย แต่ยังร่วมกันอยู่ รอจนกว่าดาวพุธจะย้ายไม่เกินเดือน เข้าสู่เรือนลาภะ

    ถึงดูว่ามีดาวแสดงผลขัดกันเองอยู่บ้าง แต่โดยรวมคือ จะเจอปัญหาให้วุ่นวายในกิจการงาน และข้ามผ่านไปได้

    ถ้าเปิดหนังสือพิมพ์ดูดวง ก็รอดูว่า ปีนี้ ดาว๖ ลอยไปอยู่เรือนไหน เรือนนั้นจะดี เพราะปีนี้เป็นศรีครับ และเมื่อไหร่ลอยมาเป็นเกษตรที่ราศีตุลย์ จะมีรายได้ที่ดี หรือได้ของดีจากมิตรหรือสังคมของเจ้าชะตา

    เรื่องที่จะเตือนคือเรื่อง อย่าเชื่อ อย่าประมาท อย่าวางใจ แค่นั้นครับ
     
  2. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : มีคนเล่าให้ฟังเกี่ยวกับสัตว์หน้าขน/และคนช่างคิด

    ตอน : บางอย่างไม่เป็นอย่างที่เราคิด และบางอย่างไม่เป็นอย่างที่เราเห็นฯ

    ในสมัยผมเด็กๆ ก็ได้ยินบ่อยๆ ที่ผู้ใหญ่ชอบพูดว่าอย่าไว้ใจสัตว์หน้าขน ผมก็เชื่อ ที่เชื่อเพราะผมมักจะเชื่อแบบค่อนขอดในใจว่า มันจะมีสัตว์สักกี่อย่าง

    เชียวไอ้พวกสัตว์ที่หน้าไม่มีขนแล้วคนไปใกล้ชิดกับมัน ผมสนใจเรื่องป่า"ร้อยป่า"ไม่ได้สนใจ มิตร ชัยบัญชา แต่ชอบ เสือ กลิ่นสัก เพราะอ่านแล้วมันเท่,

    โก้เก๋ดี ยิ่งตอนที่สร้างเขื่อน"ยันฮี"ก็ได้อ่านข้อขัดแย้ง/ข้อสนับสนุนต่างๆ มากมาย จนถึงเรื่องคนใหญ่คนโตระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับป่ากับไม้ต้องคดีจนติด

    คุก และในยุคนั้นหรือจะเรียกว่าต้นๆพุทธศักราช 2500 มีเรื่องดีๆ ที่รัฐบาลมีการแจกที่ดินให้ประชาชนเอาไปทำไร่ทำการเกษตร ถ้าจำไม่ผิดเขาเรียกกัน

    ว่า"นิคมสร้างตนเอง"คือเอาป่าเสื่อมโทรมมาแจกให้คนละ 50 ไร่ มีเงื่อนไขเรื่องเวลาว่าจะต้องทำให้เป็นรูปเป็นร่างว่าได้ทำการเกษตรภายใน 3 ปี มีคน

    แถวบ้านผมไปกันเยอะเหมือนกัน แต่ที่ไปกันส่วนใหญ่พอมีฐานะ ผมถามพ่อแม่ว่าทำไมเราไม่เอาบ้าง ได้รับคำตอบว่าเราไม่มีทุน เราจะเอาอะไรกินเราจะ

    เอาอะไรไปถากถางป่า กว่าจะได้ผลก็คงอดตาย คนแถวบ้านผมที่ไปจับจองก็จะไปที่ จ.ลพบุรี เรียกกันในสมัยนั้นว่า นิคมสร้างตนเองลำนารายณ์ รัฐบาล

    สมัยนั้นก่อนจะจัดให้คนเข้าทำกินเขามีการสำรวจแล้วว่า จ.ลพบุรี ในขณะนั้นมีป่าอยู่ 53 % ที่ทำการป่าไม้จังหวัดต่างๆ เล็กนิดเดียว หลังจากนั้น

    ประมาณ 25 ปี คือ พ.ศ. 2528 มีการสำรวจป่าใหม่ จ.ลพบุรี เหลือป่าประมาณ 4 % ยังไม่มีการสร้างเขื่อนป่าสักฯ ที่ทำการป่าไม้จังหวัดใหญ่กว่าเดิม,

    พนักงาน,อัตรา,ตำแหน่งต่างๆ มากกว่าตอนที่ มีป่าไม้ 53 %...สวัสดี ประเทศไทย.............

    หลังจากนั้นไม่กี่ปีผมก็มีโอกาสได้เห็นหมีควายอย่างใกล้ชิด ยิ่งกว่าที่เห็นในเขาดิน คือวันนั้นหลังโรงเรียนเลิก ผมเดินผ่านตลาดเห็นคนจำนวนมากมุงดู

    อะไรกันอยู่ ก็แวะเข้าไปดู ก็ได้เห็นคนอุ้มลูกหมีควายเอาจุกนมขวดแหย่ปากให้มันกินอยู่ เพราะตัวมันเล็กมาก ก็ได้ความว่าเขาได้มาจากในป่าที่ลำ

    นารายณ์ แม่มันถูกพรานยิงตายเขาจึงขอลูกมันมาเลี้ยง และที่ผมมีโอกาสได้เห็นเพราะเขามารอเรือเวรเพื่อเดินทางกลับลพบุรี ก็ย่อมต้องมีคนพูดลับหลัง

    จากที่เขาไปแล้วว่า"เอามาเลี้ยงได้ยังไง คนโบราณเขาว่าไว้ อย่าไว้ใจสัตว์หน้าขน" หลังจากนั้นไม่กี่ปี ก็มีข่าวว่าที่นิคมสร้างตนเองลำนารายณ์ได้มีการ

    นิมนต์พระมาทำพิธีศพหมีอย่างเดียวกับศพคน หมีควายตัวนั้นมันตายแล้ว!!! พวกผู้ใหญ่เขาเล่ากันว่า วันหนึ่งเด็กสาวที่เลี้ยงหมีควายมา ออกไปทำไร่

    พร้อมกับเจ้าหมีที่โตเป็นหมีหนุ่มใหญ่แล้ว ขณะที่กำลังพรวนดินไร่ข้าวโพดเพลินๆ เจ้าหมีก็เข้ามากอดทางด้านหลังแล้วดึงเด็กสาวอย่างแรง เด็กสาวนั้น

    เป็นสาวแล้วก็คิดว่าเจ้าหมีจะคิดมิดีมิร้ายกับตน ก็ดุก็ว่ามันว่าจะทำอะไร เจ้าหมีก็ไม่ฟัง จับเสียมที่นายสาวเอาโยนทิ้งแล้วก็พยายามลากหญิงสาวเข้าหา

    ต้นไม้ พอหญิงสาวเข้าใกล้ต้นไม้แล้วมันก็ผละออกไปจากนายของมัน หญิงสาวมองตามเจ้าหมีไปจึงเห็นว่าเจ้าหมีเข้าไปเผชิญหน้ากับเสือจึงเข้าใจว่าที่

    แท้เจ้าหมีที่ทำกับเธอก่อนหน้านั้นก็เพราะต้องการป้องกันเธอ แล้วเธอก็รีบขึ้นต้นไม้และพยายามเรียกเจ้าหมีให้กลับมาหาเธอ แต่เจ้าหมีตัวนั้นไม่กลับและ

    เข้าทำการต่อสู้กับเสือ มันสู้จนมันตายไปพร้อมกับเสือ เหตุที่เสือเข้ามาป้วนเปี้ยนใกล้คนก็เพราะมันเป็นเสือเจ็บฯ ...มันไม่เป็นอย่างที่เราเคยได้ยินว่า สัตว์

    หน้าขนไว้ใจไม่ได้ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปทั้งหมดหรอก........

    เรื่องที่นิคมสร้างตนเองที่ลำนารายณ์เมื่อประมาณ 55 ปีมาแล้ว มีอีกเรื่องหนึ่ง คือ คนที่ได้ที่มาแล้วจะต้องรีบถากถางป่าเพื่อทำการเพาะปลูก มีทั้งถาง

    เองและจ้างคนช่วยถาง ตรงไหนเตียนก็เริ่มทำการเพาะปลูก เช่นทำไร่ข้าวโพด ปลูกมะม่วง,ขนุน เขาเล่าว่ามีหนุ่มใหญ่คนหนึ่งก็ได้ที่ 50 ไร่กับเขาเหมือน

    กัน นายคนนี้ไม่ถากถางที่ของตัวเองเอาแต่รับจ้างถากถางที่ให้คนอื่นๆ ผ่านไปจน 2 ปีแล้วก็ยังไม่ทำอะไร ที่ของคนอื่นๆ เป็นไร่ข้าวโพด,สวนมะม่วง,

    สวนขนุนกันจนเกือบหมดแล้ว บรรดาเจ้าของไร่อื่นๆ ก็ถามไถ่ว่าทำไมยังไม่คิดทำอะไรหรือ/ไม่กลัวโดนยึดคืนหรือ? เจ้าหนุ่มก็ยิ้มๆ และยังรับจ้างคนอื่น

    เก็บเงินเก็บทองต่อไป จนเหลืออีกครึ่งปีถ้าไม่มีไร่/มีพืช/มีสวน/ตามที่ภาครัฐกำหนดไว้ก็จะโดนยึดคืน เจ้าหนุ่มคนนั้นจึงย้ายครอบครัวไปอยู่ด้วย และเริ่ม

    ลงมือถากถางที่ของตัวเอง คนที่เห็นก็ได้แต่ปลงอนิจจังว่า มันจะทันหรือ กว่าจะถางเตียน กว่าจะเริ่มลงมือปลูกพืชผล เจ้าหนุ่มก็คงถากถางบริเวณรอบๆ

    แล้วก็จ้างคนมาช่วย โดยกำหนดกับคนรับจ้างว่า ตัด/ถากถางต้นไม้ทุกต้นออกให้หมด ยกเว้นต้นมะม่วงกับต้นขนุน ปรากฏว่าเมื่อถากถางเสร็จ ในที่ดิน

    ของเจ้าหนุ่มคนนั้น มีต้นมะม่วงและต้นขนุนเต็มไปหมด ต้นใหญ่กว่าของคนอื่นๆ ที่ใส่ปุ๋ยและพรวนดินอย่างดีมาเป็นปีๆ เสียอีก ลำต้นตรง สูง เสร็จแล้วเจ้า

    หนุ่มคนนั้นก็ถากถางต่อโดยคัดเอาเฉพาะต้นที่ต้องการ ที่เหลือเป็นต้นเล็กหรือถี่เกินไป หรือไม่เข้าแถวเป็นแนวก็ตัดออกหมด กลายเป็นสวนมะม่วง,และ

    สวนขนุนที่ต้นใหญ่และลำต้นตรงสวยกว่าของใครๆ ทั้งหมด เบื้องหลังได้ความว่า ในระหว่างที่เขารับจ้างคนอื่นๆ นั้น เขาก็ได้เมล็ดพันธุ์มาจากคนที่เขารับ

    จ้างนั่นให้เขาเอามากิน เวลาเย็นๆ หลังจากรับจ้างคนอื่นๆ แล้ว เขาก็เอาหนังสติ๊ก ยิงเม็ดมะม่วงบ้าง เม็ดขนุนบ้าง เข้าไปในที่ของเขาตามที่เขาหมายตา

    กำหนดไว้ว่าจะให้ตรงไหนเป็นสวนอะไร กำหนดจุดยิงโดยรอบที่ของเขา เขาไม่ถางป่าเพราะป่าจะคลุมดินให้ชุ่มชื้น ป่าจะทำให้เขาได้ปุ๋ยจากธรรมชาติคือ

    แมลงและมูลนก ต้นไม้ที่ขึ้นภายใต้เงาของป่าจะพยามโตเพื่อหาแสงแดด ทำให้ต้นตรงและสูงเร็ว ไม่ต้องใช้ไม้ค้ำยันกันมันล้มตอนที่มีลมมีฝนชุก

    เพราะพืชป่าป้องกันให้แบบธรรมชาติ...นี่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด หรือไม่เป็นอย่างที่เห็น หนุ่มใหญ่คนนั้นไม่ได้เรียนเก่ง แต่คิดเก่ง........

    อีกเรื่องหนึ่งก็ฟังเขาเล่ามาอีกนั่นแหละ คิดว่าเรื่องนี้คงมีคนได้ยินได้ฟังกันมามากแล้ว แต่ก็เอามาเล่าให้มันครบรสตามชื่อตอน สมัยที่ทำงานยังไม่ได้เป็น

    พนักงานระดับอาวุโส ยังเป็นระดับบังคับบัญชางาน แต่กำลังจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพนักงานระดับอาวุโส บริษัทฯได้เชิญวิทยากรระดับ เป็นด๊อกเตอร์ มา

    จาก ม.จุฬา มาให้ความรู้เพิ่มเติมพื่อจะได้มีความคิดมุมมองกว้างและลึกขึ้น ตอนหนึ่งท่านยกตัวอย่างนิทานของฝรั่งมาเล่าว่า มีโคบาลกลุ่มหนึ่งต้อนวัว

    มาให้หากินในทุ่งหญ้าที่เคยผ่านมาตามปกติ วันหนึ่งมีโคบาลคนหนึ่งผจญภัยกับวัวบ้าคลั่งตัวหนึ่งไล่ขวิดเอา โคบาลคนนั้นรู้จักพื้นที่นั้นเป็นอย่างดี ก็

    หมายตาไว้ที่หลุมๆ หนึ่ง มีความกว้างและลึกพอที่จะลงไปหลบภัยได้ จึงวิ่งหนีวัวบ้าไปที่หลุมนั้นแล้วโดดลงหลุมไป เจ้าวัวตัวนั้นก็โดดข้ามหลุมนั้นไป

    เจ้าโคบาลก็กระโดดขึ้นมาจากหลุมอีก เจ้าวัวบ้าก็หันมาเล่นงานโคบาลคนนั้นๆ ก็กระโดดลงหลุมไปเหมือนเดิม ทำนองว่าคนโดดลงหลุมไปวัวก็โดดข้าม

    หลุมผ่านไป พอวัวผ่านไปคนก็โดดขึ้นมาจากหลุมฯ สลับกันอยู่อย่างนั้น จนพรรคพวกมาช่วยกันจัดการวัวบ้าตัวนั้นเรียบร้อยแล้ว ก็มีคำถามจากพวกที่เข้า

    มาช่วย แปลเป็นไทยๆ คงจะพูด/ถาม ทำนองว่า มึงจะบ้าหรือไง โดดขึ้นโดดลงอยู่นั่นแหละ มึงอยู่ในหลุมก็สบายดีอยู่แล้ว วัวมันไม่ลงไปขวิดมึงที่ก้น

    หลุมหรอก มึงบ้าหรือโง่กันแน่ โคบาลคนนั้นก็ตอบว่า กูไม่บ้ากูไม่โง่ แต่กูกลัว มึงจะลองลงไปอยู่ในหลุมบ้างไม๊ล่ะ ถ้าเป็นวันก่อนๆ กูก็จะทำอย่างที่พวก

    มึงบอก แต่วันนี้ที่ก้นหลุม มันมีงูหางกระดิ่งอยู่ 5-6 ตัว !!!???? เอ้อ...มันไม่เป็นอย่างที่เราคิด และมันก็ไม่เป็นอย่างที่เราเห็น หรือที่เราเคยเห็น นี่ก็เป็น

    เหตุผลหนึ่ง ที่เรื่องเล่าเหล่านี้ผมได้มาก็เอามาปรับใช้จึงทำให้ผมไม่ผลีผลาม หรือฟันธงอะไรต่อมิอะไรง่ายๆ จะเหลือทางออกไว้ให้กับผู้ร่วมงานเสมอๆ

    จนมีคนนินทาว่าผมเป็นคนที่เซฟทั้งตัวเองและงานจริงๆ เอามาเล่าให้อ่านกัน เพื่อกันลืม หรือใครที่ไม่ลืมแต่ไม่ได้นำมาปรับใช้ ลองใช้ดู...ปลอดภัยได้ใน

    ระดับหนึ่ง....ขอขอบคุณ และขอบคุณมากครับ ...สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2014
  3. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    [​IMG]
    ถ้ารูปใหญ่เกินไปแจ้งด้วยนะครับ

    ช่วงนี้ดาวพุธเสวยแล้วราหูแทรกพอดี จัดเป็นช่วงที่อาจจะมีปัญหาได้ง่าย
    การที่ราหูย้ายเข้าเรือนพุธในวันนี้จะกระตุ้นให้เกิดการตกลงเจรจาเรื่องการงานกันขนานใหญ่(มีเกณฑ์เปลี่ยนตำแหน่ง)
    ถ้ารอการเปลี่ยนแปลงทางการงาน กลางเดือนก.ค.ศุกร์จะจรเข้ากัมมะ ทำให้เรื่องเข้าที่คลี่คลายลง
    อังคารเริ่มจรเดินหน้าปกติได้องศาพอดีช่วง1-2วันมานี่เอง แสดงว่าพึ่งมีงานใหม่เข้ามาให้เจรจาตกลง(ต่างชาติ?)
    ขอทายเป็นแบบทดสอบวิชาไว้ซักหน่อยนะครับ กำลังแกะวิชาการทำนายอยู่

    ราหูที่จรเข้าเรือนพุธจะไปกระตุ้นพุธให้ทำงาน โดยเฉพาะองศาของพุธกำเนิดรอรับที่ 29 องศาพอดี
    เดือนก.ค.จึงจะเป็นเดือนที่วุ่นวายมีปัญหาต้องจัดการในเรื่องการงานเยอะมาก
    ถ้าอยู่ในช่วงโยกย้ายตำแหน่ง ให้ตั้งสติให้ดีๆ ตรวจสอบเอกสารให้รอบคอบเป็นพิเศษ(ราหูเข้าเรือนพุธธาตุดิน)
    กันความผิดพลาด ใครให้สัญญาอะไรไว้ด้วยลมปากในเรื่องตำแหน่งการงานให้ฟังหูไว้หูก่อนในเดือนก.ค.
    ช่วงจะอาทิตย์จะย้ายเข้าราศีกรกฏ(17ก.ค.)จะเป็นจุดปะทุ กระตุ้นในเรือนพุธที่องศาได้พอดี
    ถ้ามีปัญหาจะเกิดช่วงนั้นราวๆ 15-17 ก.ค. ช่วงนั้นระวังงานจะเข้า พอย้ายราศีไป
    อาทิตย์จะให้แสงราหูซ้ำเข้าไปอีก งานจะยุ่งเหยิงยังกับยุงตีกัน โชคดีที่ศุกร์เป็นภูมิเดือน
    จรเข้ากัมมะมาไกล่เกลี่ย จะมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ สถานะการณ์จะทยอยเบาลงและค่อยๆควบคุมได้
    เรื่องจะคลี่คลายไปในช่วงต้นสิงหาคมตอนที่ศุกร์เข้าใกล้องศาอาทิตย์กำเนิด(ราวๆ 4ส.ค.)

    ข้างบนผมทดลองวิชานะครับ อย่าพึ่งยึดถือเป็นจริงเป็นจังมากครับ(กำลังงมแกะวิชาอยู่ครับ)
    สงสัยเรื่องไหนถามได้หรือมีผลคืบหน้ายังไง รบกวนแจ้งเพื่อเป็นการตรวจสอบผลจะยินดีมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2014
  4. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    พี่นิ่มนัดผมให้ไปร่วมงานวางศิลาฤกษ์วัดห้วยทับควาย
    พี่นิ่มรับเป็นธุระให้ท่านเจ้าอาวาส
    จำไม่ได้ว่าเป็นพระอุโบสถที่เท่าไหร่ของพี่นิ่ม
    พี่นิ่มถามว่าพระอุโบสถหลังนี้ใช้งบประมาณเท่าไหร่....ได้คำตอบว่าขอแบบง่ายๆจากทางกรุงเทพฯ ใช้งบไม่เกิน 10ล้านบาท

    พี่นิ่มใช้เวลาเดือนเดียว ติดตามเพื่อนพี่น้องให้มาช่วยกันสร้างบารมี และได้ท่านสุวิระ ทรงเมตตา ผบ.การศึกษา สนง.ตช. มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

    ผมกับพี่ไพรัชสังเกตการณ์ งานเป็นไปโดยเรียบง่ายและออกมาดี ใช้ทีมงานพี่นิ่มล้วนๆ ไม่วุ่นวาย

    เสาพระอุโบสถ 20ต้น มีเจ้าภาพทุกต้น

    [​IMG]

    กล่องเล็กๆสองกล่องนี้ พี่นิ่มเรียกเงินทำบุญได้ร่วม2ล้านบาท แลกกับพระปิดตามหาบูรพา

    [​IMG]
    [​IMG]

    คนกลุ่มนี้มีความสุขกันทุกคน โดยเฉพาะคนดัง ไปไหนได้ไม่ไกล กว่าจะเดินถึงโต๊ะVIP โดนฉุดถ่ายรูปบ้าง ปรึกษาบ้าง ขอคุยด้วยบ้าง ยังกะดารา.... ทานได้ไม่กี่คำ ท่านเจ้าอาวาสเดินมาสะกิด "โยมๆ...พระฯที่ให้มา500องค์ หมดแล้ว โยมยังมีอีกไหม"

    [​IMG]

    คนเด่นคนดังผมไม่ค่อยอยากเข้าใกล้ เพราะดับรัศมีผมหมด เลยเดินอยู่ห่างๆ พี่นิ่มก็กึ่งเรียกกึ่งจูงพามาถ่ายรูปจนได้ แต่ผมขอเป็นตากล้องดีกว่า อยากได้ภาพสาวๆ บังเอิญไปติดท่านสุวิระ ทรงเมตตา กับอาจารย์นิ่มเข้าให้...

    [​IMG][​IMG]

    ผมวานให้คุณชนะช่วยเป็นตากล้อง ก็ไม่พ้นกัน


    ผมเอาปัจจัยเพื่อนสมาชิกใส่กล่องทำบุญร่วมงานพิธีฯนี้ไปด้วยเล็กน้อย จะอย่างไรก็โมทนาร่วมกันกับพี่นิ่ม ช่วงนี้รัศมีแกดีมาก สุขภาพก็ดีขึ้นด้วย ผมเบาใจและพี่นิ่มก็เห็นน้ำใจของเพื่อนเกลออยู่หลายคน .....แกมีความสุข เราก็มีความสุข.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2014
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    สมาคมคนรักสาวลาวแห่งประเทศไทย (สลน.)

    [​IMG]
    กระติ๊บวาง ข้างขวา หน้าขนม
    สไบห่ม อมยิ้ม จิ้มลิ้มหวาน
    นั่งพับเพียบ เรียบร้อย ชดช้อยกาน
    เรื่องบุญทาน หวานใจ ไม่หลงลืม

    ถ้าหนุ่มทิพย์เจอแบบนี้ทุกเช้า จะรีบตัดทางโลก หนีไปบวชที่ลาวให้รู้แล้วรู้รอด "ถ้าพี่บวชเป็นพระ น้องจ๊ะอย่าลืมใส่บาตรพี่"
     
  6. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    คุณหนุ่มทิพย์ หนูมารายงานตัวค่ะ

    ออกจากโรงพยาบาลแล้วค่ะ ได้ของแถมมาอีก 1 คือหมอตรวจพบซีสในรังไข่ สงสัยจะเป็นตามที่คุณหนุ่มทิพย์บอก

    "เมื่อถึงสิ้นเดือนนี้ ดาว ๘ จะย้ายมาทับตนุลัคน์(๕) และจะแฝงดาว ๐ มาด้วย "
     
  7. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ขอบคุณครับ อุตส่าห์คิดถึงกัน

    ผมกังวลเรื่องสุขภาพของสมาชิกทุกคน เพราะถ้าสุขภาพดี ก็มีความสุข ชวนทำบุญก็ง่าย แต่ถ้าสุขภาพไม่ดี จะกังวลไปร้อยแปด ทำบุญก็ยังไม่สบายใจ

    ดาวมฤตยูของคุณบีอยู่ที่ราศีกันย์ เล็งราหูเดิม ปีนี้ดาว๐จรมาทับราหูเดิมเข้าอีก
    เลยกำเริบ แต่ไม่ต้องกลัวครับ ดาวประจำตัวเราเป็นครู ปีนี้ได้เป็นศรีจร
    ครูตกมรณะก็จริง แต่ครูต้องไม่ทิ้งศิษย์ ร้องให้ช่วยต้องช่วย

    ปีนี้ดาวพฤหัสเสวยอายุ จันทร์แทรก ก็เลือกทำบุญตามสะดวกนะครับ

    ผมมีตัวอย่าง

    พี่ไพรัช (จริงๆอยากให้พี่เค้าเข้ามาเล่าเอง) เป็นห่วงแฟนหลังแพทย์พบเนื้อร้าย จึงนัดวันมาทำการผ่าตัด แจ้งล่วงหน้าเป็นเดือน
    แฟนพี่ไพรัชก็รีบไปบริจาคเลือด เพราะช่วงผ่าตัดจะต้องใช้เลือดคนอื่น เลยเตรียมไว้ก่อน
    ใกล้วันผ่าตัด1สัปดาห์ ตรวจเช็คอีกครั้ง เพื่อนัดวัน
    พี่ไพรัชคุยกับหมอหลังตรวจเช็คแล้วไม่สบายใจ เลยอธิฐานเลิกกินของโปรด ยำปลาดุกฟู

    วันผ่าตัดหมอเอ็กซเรย์หาเนื้อร้ายไม่เจอ! ลักษระเหมือนฝ่อไปเอง ยกเลิกการผ่าตัด

    พี่ไพรัชมีลูกสาวไว้ไร้เดียงสา กำลังน่ารัก ไวรัสขึ้นสมองจนเพ้อ ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดจะตามหมอผี แต่พี่ไพรัชนำส่งแพทย์ ถามแพทย์ว่ามีโอกาสแค่ไหน
    แพทย์บอกให้ทำใจ มียาตัวใหม่จะทดลองฉีดให้ ถ้าไม่หายก็ตาย
    พี่ไพรัชชวนออกไปเดินข้างนอก จะกระทืบหมอ
    แต่หมอขอให้เข้าใจ แม้รักษาได้ แต่ไวรัสทำลายสมองไปแล้ว ถึงหายก็เอ๋อ...

    พี่ไพรัชโปรดข้าวขาหมู นิยมอกไก่จนปีกจะงอกหลัง ตัดใจอธิฐานแบบเดิม จะเลิกกินทั้งสิ้น

    หมอกำหนดให้ฉีด4เข็มเข้าสันหลัง แต่ละเข็มต้องรอดูผล
    หลังอธิฐาน เพียงเข็มเดียวก็หาย หมอก็อัศจรรย์
    ส่วนเด็กกลับฉลาดกว่าเดิมอีก ปัจจุบันอายุไล่ๆกับผมไม่กี่ปี แต่ตั้งเนื้อตั้งตัวได้เมื่ออายุ30

    ทุกวันนี้พี่ไพรัช สวดมนต์ไม่เคยขาด วันไหนจะขาด จะมีคนมาออเรียกขอส่วนบุญ

    คุณพ่อประดู่ฯบอกว่า เวลาใครผ่านหน้าบ้านเรา เราเรียกเขากินข้าว เขาก็รัก
    เวลาเราสวดมนต์ เราแผ่เมตตาให้เขา ทำไมเขาจะไม่รัก

    ทุกครั้งที่ทำบุญ เราไม่ลืมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล นั่งทำงานก็แผ่เมตตาได้ จะเป็นที่รักทั้งมนุษย์และเทวดา

    คุณบีทำบุญมาทั้งชีวิต เรื่องแค่นี้ไม่น่ากังวลครับ เรามีฐานะพอจะใช้หนี้กรรม ก็ใช้ให้เขาซะหน่อย ดีกว่าเก็บไว้เป็นดอกเบี้ย

    ผมจะหมั่นปล่อยปลาให้คุณบี ชาติหน้าเราจะได้เจอกันอีก.....(เรื่องนี้อย่าให้รู้ถึงเมียผมนะ)


    ขอให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2014
  8. บรม

    บรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,163
    ค่าพลัง:
    +3,926
    คุณพ่อประดู่ความจำดีมากครับ เห็นเรื่องเสือ กลิ่นสัก ทำให้ผมฉุกคิดว่าเมื่อก่อนตามอ่านประจำใน บางกอก พี่สาวอ่านยามว่าง ผมอยู่ในสวนยางก็เลยอ่านบ้างผลคือติดหนึบกับอุดมการณ์อันแน่วแน่ของ จนท ป่าไม้ แต่เรื่องจริงไม่เหมือนในนิยาย ป่าหายแทบหมด

    นิคมสร้างตนเองยังจำได้สมัยเด็กๆ ว่าเคยเห็นเขาแผ้วถางป่าทำสวนยางกันตรึม ป่าแต่ละจุดไม่เห็นจะเสื่อมโทรมดั่งที่บอก ส่วนใหญ่จะเป็นคนจากต่างจังหวัดมาทำกัน ปัจจุบันคนเหล่านั้นสบายกันหมดแล้ว

    ขอบคุณครับคุณพ่อประดู่
     
  9. ธรรมจักร

    ธรรมจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,150
    ขอบพระคุณครับ ได้เรื่องอย่างไรจะมารายงาน
     
  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    ผมใช้ยามกาลชะตาบางครั้ง เพื่อดูว่าเค้ามาหาเราเรื่องอะไร แต่ท่านห้ามใช้พร่ำเพรื่อ เอามาเขียนให้เพื่อนสมาชิกที่สนใจได้เอาไปใช้

    เรียกว่ายามจันทรคติ คุณบีโพสเวลา 15.30 น ของวันจันทร์ เรียกว่ายาม7 เป็นยามพุธ (1.จันเทา 2.เสารี 3.คุรุ 4.ภุมมะ 5.สุริชะ 6.ศุกระ 7.พุธะ 8.จันเทา)

    พุธเป็นเดช ของวันจันทร์
    ลอยเป็นลาภะ กับจันทร์
    กุมอยู่กับศุกร์ เจ้าเรือนลาภะ(ดี) และพันธุ(บ้าน)
    พุธ เป็นเรื่องของข่าวคราว (อาทิตย์/เรื่องยศ,ตำแหน่ง, จันทร์/เดินทาง, อังคาร/เจ็บป่วยหนักๆ, พฤหัส/ที่พึ่ง,ศึกษา,ดคี, ศุกร์/เรื่องรัก, เสาร์/การงาน, ราหู/การเอาเปรียบ)
    พุธ เป็นเจ้าเรือนวินาสน์(ถ้าเป็นสถานที่ก็เป็นสถานที่ที่จำกัดเข้มงวด อย่าง วัด/เข้มงวดเรื่องศีลธรรม วัง/ธรรมเนียมปฏิบัติ คุก/กฎ โรงพยาบาล/สุขภาพสิ่งแวดล้อม) และเจ้าเรือนสหัชชะ(การเดินทางระยะใกล้ เจรจา ข่าว)

    เจ้าชะตาเข้ากระทู้มาเพื่อ พุธ-สหัชชะ(บอกข่าว) ว่าตอนนี้เป็นเดช-ลาภะ-พันธุ(ดีขึ้นแล้ว/กลับ(บ้าน)มาแล้ว) หลังจากไปวินาสน์(โรงพยาบาล)

    แต่มาดูพื้นดวงจร จะเห็นว่า ๓ ที่เป็นอายุ(สุขภาพ)ของจันทร์นั้น ยังโดนราหูเจ้าเรือนมรณะกุมอยู่(ยังไม่หายดี) และโดน๐เล็ง

    ดาว๐ที่ลอยในราศีเดียวกับคุณบี ผมเคยเอามาลงไว้แล้ว เธอชื่อนิ๋ง เป็นจุดเดียวกับคุณบี ผมไม่แปลกใจ และส่วนมากจะเกิดกับผู้หญิง

    .............

    ยามจันทรคติ
    ตกยามใด เอายามนั้นทาย
    ตกยามจันทร์ เอาเจ้าเรือนทาย
    ฝึกไว้ในใจ อย่าใช้พร่ำเพรื่อ
    เอามาแชร์ครับ ไม่ใช่เรื่องปิดบัง

    .............

    มีสมาชิกท่านใดอยู่ระยองบ้าง มีเรื่องสำคัญ
     
  11. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    สมาคมคนรักสาวลาวแห่งประเทศไทย (สลน.)

    กระติ๊บน้อย คอยใส่ ในพานขัน
    ทำบุญกัน วันพระ สงบศรี
    ทั้งหน้าตา น่ารัก นักฤดี
    งามแบบนี้ ที่ว่า งามน่าชม

    [​IMG]
     
  12. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    สงสัยหนุ่มทิพย์จะชอบสาวลาวมากๆนะ สวยสู้คนข้างๆที่ดุๆได้ไหมนะ
     
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    เมียผมเป็นลาวซ่ง ถ้าคุณไม่รู้จักคงนึกไม่ออก มีประเพณีให้เขยลาวซ่งแต่งตัวเหมือนชาวแม้วด้วย.... โชคดีไม่มีใครถ่ายรูปผมตอนนั้น

    ภาพนี้ถ่ายเมื่อ10ปีก่อน ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนกันหมดแล้ว ถ้าจะให้เทียบกับสาวลาวในสมาคม ต้องเทียบเมื่อตอนอายุไล่ๆกัน ต้องย้อนกลับไปเมื่อเกือบ25ปีก่อน ก็พอสูสี.... เรื่องตื่นเช้ามาใส่บาตรอาจไม่สู้ แต่ถ้าเรื่องเล่นไพ่ข้ามวันข้ามคืนไม่น่าแพ้ใคร สู้ได้.....
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    rewrite วิธีการใช้สีผึ้ง

    เนื่องจากมีส่วนผสมของปรมาจารย์สายตะวันออกอยู่มาก จึงนำวิธีการใช้สีผึ้งมาเขียนใหม่
    ขอโปรดอภัยในความสับสน

    ถ้าจะขึ้นโรงขึ้นศาลแก้ต่างเข้าหาผู้ใหญ่ ใช้นิ้วโป้งสีปาก
    ถ้าจะเป็นเมตตาต่อคนทั่วไป ใช้นิ้วกลางสีปาก
    แล้วอธิฐานเอาเถิด
    คาถาที่ใช้กำกับ อิธะคะมะ

    สีผึ้งนี้ไม่ห้าม-เผลอ เข้าห้องน้ำ ถ่ายหนักถ่ายเบา พกติดตัวได้
    แต่เมื่อสีปากแล้ว จะเสื่อม ต้องมาสีกันใหม่ ถือว่าอยู่ได้1เบา คือถ้าถ่ายเบาแล้วหมดฤทธิ์กัน
     
  15. ธรรมจักร

    ธรรมจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,150
    ได้วิธีการละ....สีผึ้งใช้ดีจริง
     
  16. Ati_L510

    Ati_L510 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +693
    สวัสดีครับพี่หนุ่มทิพย์สบายดีน่ะครับ สีผึ้งยอมรับเลยครับเมตตาแรงมากผมพกใส่กระเป๋าเสื้อเวลาติดต่องานแล้วอธิษฐานเอาครับ ไม่ได้สีปาก ประดุจต้องมนต์นะจังงัง ผ่านตลอด
    พี่ครับประมาณข้าพรรษาเดี๋ยวผมแวะไปรับ ลูกอมตัวนะ น่ะครับ เดี๋ยวใกล้วันผมโทรหาพี่อีกทีครับ
     
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เอาน้ำมันฯมาเปลี่ยนด้วย ผมเจอรุ่นที่คุณอยากได้
     
  18. Ati_L510

    Ati_L510 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +693
    ไม่เปลี่ยนได้มั้ยครับพี่ครับ เก็บรุ่นที่ผมอยากได้ไว้ด้วยครับพี่หนุ่มทิพย์เอาแบบไม่มีจุกน่ะครับผมจะไปเลี่ยม ติดตัวครับพี่ ขอบคุณครับ
     
  19. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คุณพีเอ็มมา ก็ผิดระเบียบผมแล้ว ผมรับพีเอ็มเฉพาะที่อยู่ และปัญหาส่วนตัวยกเว้นเรื่องดวง เพราะผมถือเอาดวงของสมาชิกเป็นครู แลกเปลี่ยนวิชาทบทวนความรู้ระหว่างผู้สนใจ (ถ้าเป็นสมาชิกหญิง ผมรับทางพีเอ็ม)

    ผมแก้ไขข้อความคุณให้สั้นลง และแก้คำผิดและการเว้นวรรค

    กติกาคือ เป็นสมาชิกประจำ ไม่ต้องเช่าอะไรก็ได้ แต่เข้ามาทำให้ผมจำคุณได้

    ก่อนผมตอบคำถามคุณ คุณช่วยระฤกให้ผมฟังหน่อย ว่าตั้งแต่ต้นปี คุณเช่าพระในเวปพลังจิตไปกี่ชิ้นกี่บาทแล้ว ของเหล่านั้นทำให้คุณรู้สึกมั่นใจในการหางานกับหาแฟนได้แค่ไหน

    ไม่ต้องเป๊ะ เอาแค่คร่าวๆ แล้วผมจะตอบคำถามคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2014
  20. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คุณมดดำน้อย

    ช่วงเวลาระหว่าง 11ก.ค.-3ก.ย 2557
    ระวังเรื่องยวดยานพาหนะ เอกสารสัญญา และคนในครอบครัว
    9 สิงหา งานเข้า
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...