แฉความลับ (ทหารปฏิรูปประเทศไทย)

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย เกตุวดี, 15 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 2 ก.ค.57 วีระ สมความคิด ร่างกายแข็งแรง หลังถูกเขมรปล่อยตัว

    หลังบิ๊กสีเขียว คสช.ส่งนายทหารประสานเจรจาทางลับกับสมเด็จฮุนเซน จากนั้นส่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปเจรจาอย่างเป็นทางการอีกที เพื่อให้เกียรติกัน

    ฮุนเซ็น หยิบ พรก.อภัยโทษ วีระ สมความคิด ยื่นให้เลยทันทีเมื่อวาน และได้รับการปล่อยตัวจากคุกเขมรที่เขาถูกคุมขังมากว่า 3 ปีทันที ในสภาพร่างกายแข็งแรง และมีกำลังใจดีมาก

    โดยมีเจ้าหน้าที่ทูตไทย และภรรยาไปรับ เขาจะเดินทางมาถึงไทยช่วงเที่ยงวันที่ 2 ก.ค.57 และจะเปิดแถลงข่าวช่วงบ่าย

    นักการเมืองจากการเลือกตั้ง ทั้ง เพียรพยายามจริงใจช่วย และเผาไทยแดงแกล้งให้อยู่ต่อ แต่ไม่มีใครเลยนำเขากลับบ้านสำเร็จมากว่า 3 ปี

    บิ๊กสีเขียว เพิ่งมาทำงาน 40 วันปิดเกมส์ เอาตัวคุณวีระ กลับบ้านแบบ กองเชียร์เหลืองไม่ทันรู้ตัว..ฝ่ายแดงที่ว่าเส้นใหญ่ในเขมร อ้าปากหวอ งง จนลืมหายใจ พร้อมเสียงอุทาน..ทำได้ไงวุ้ยนี่ !!

    คนพูดมากจะไม่ทำ..แต่คนทำจะไม่พูด..เฉียบ คม เร็ว จับต้อง ลูบคลำผลงานได้ เขาคนเดียวเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผบ.ทบ.และ หัวหน้า คสช.


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  2. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 1 ก.ค.57 ฝรั่งเศส หักหลังอเมริกา ขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ให้รัสเซียอีกแล้ว

    ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย แฉว่า สหรัฐกำลังแบล็คเมล์ฝรั่งเศสไม่ให้ขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ มิสทรัล ให้แก่รัสเซีย ด้วยการเสนอช่วยผ่อนปรนค่าปรับของธนาคาร บีเอ็นพี พาริบาส์ ที่ลักลอบทำธุรกรรมทางการเงิน

    "เรารู้ว่าสหรัฐกำลังกดดันไม่ให้ฝรั่งเศสขายเรือรบมิสทรัลให้แก่เรา โดยที่สหรัฐเสนอจะยกเลิกการคว่ำบาตรธนาคารดังกล่าว หรืออย่างน้อยปรับลดค่าปรับให้" เรื่องนี้มาจากที่ ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส บรรลุข้อตกลงชำระค่าปรับมูลค่าสูงถึง 8,900 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.7 แสนล้านบาท) แก่ทางการสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีทางศาล จากกรณีลักลอบทำธุรกรรมทางการเงินในนามของประเทศที่สหรัฐขึ้นบัญชีดำ

    ทำให้ ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลองด์ ของฝรั่งเศส ฉุนขาด จึงไม่สนใจว่าอเมริกาจะวิพากวิจารณ์อย่างไร จึงเดินหน้าส่งมอบเรือรบมิสทรัล 2 ลำให้แก่รัสเซีย ต่อไป

    เอาอีกแล้ว อเมริกาจอมแบล็คเมล์เอาเงินค่าปรับ 2.7 แสนล้านบาท จากธนาคารฝรั่งเศสไปดื้อเลยๆ มีหรือฝรั่งเศสจะยอมเสียเงินฟรี ขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ให้กับรัสเซีย ฉีกหน้า หักหลังแก้แค้นมหามิตรอเมริกา ซะเลย..นี่ๆ..ใครๆ ก็ไม่รักผม !!

    มีของดี คนมาซื้อแพงๆ ไม่ขาย มัวเชื่อแต่อเมริกา ก็อดตายกันพอดี..ลอยแพ โดดเดี่ยว อเมริกาปายย ดักฟังเขาไปทั่วโลกดีนัก !!


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  3. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 30 มิ.ย.57 ไขปริศนา..อะไรคือชนวนก่อสงครามไปทั่วโลก และวิธีเอาตัวรอด

    บทความตอนนี้ยาวหน่อย ขอให้อ่านแบบมีสมาธิ เมื่อท่านอ่านจบ ท่านจะรู้สึกฉลาดขึ้นกว่าตอนก่อนอ่านแน่นอน แบบชนิดหลังมือเป็นหน้ามือ และจะรู้ถึงกลเกมส์ของมหาอำนาจต่อสถานการณ์ทั้งหลายบนโลกใบนี้ รวมทั้งแนะเคล็ดลับการปรับตัวรับกับสถานการณ์ในอนาคต

    พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28-30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในฐานะแขกของสาธารณรัฐอินเดีย ถือว่าเป็นแขกจากต่างประเทศคณะแรกหลังจากอินเดียตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมีเอกอัครราชฑูต ณ กรุงนิวเดลี ประจำสาธารณรัฐอินเดีย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสาธารณรัฐอินเดียให้การต้อนรับ

    การเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดีย ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และมิตรไมตรีระหว่างรัฐบาลต่อรัฐบาล ในฐานะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติและในส่วนของกองทัพต่อกองทัพ สำหรับการเยือนอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมาอย่างยาวนาน และมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน เนื่องจากทั้งสองประเทศ มีประวัติศาตร์ วัฒนธรรม ประเพณี ที่คล้ายคลึงกัน พร้อมทั้งการหารือความร่วมมือด้านความมั่นคง

    ในการเดินทางเยือนอินเดีย พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ประกอบพิธีวางพวงมาลาทหารที่เสียชีวิตในการรบเนื่องในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 ที่อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึก และตรวจแถวกองเกิยรติยศ 3 เหล่าทัพ ณ กระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐอินเดีย จากนั้นได้เข้าเยี่ยมคำนับ GENERAL BIkram singh (พลเอก บิกรัม ซิงค์ ) ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ควบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อพบปะสนทนาหารือข้อราชการ ที่เกี่ยวกับกิจการระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศที่ทำร่วมกันเสมอมา เช่น การฝึกร่วมต่างๆ

    นอกจากนี้ ได้พบกับ (Shri Arun jaitley) อรุณ เจตลี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและกระทรวงกลาโหม เพื่อหารือร่วมกันถึงการที่จะทำให้ภูมิภาคเอเซีย มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม เศรษฐกิจ และด้านความมั่นคงอย่างยั่งยืน โดยในช่วงค่ำได้มีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อต้อนรับ พล.อ.ธนะศักดิ์ โดยผู้บัญชาการสูงสุดอินเดีย รวมถึงอดีตเอกอัครราชทูตที่เคยประจำประเทศไทย

    สาธารณรัฐอินเดีย มีความเข้าใจเป็นอย่างดี สถานการณ์ไทยและพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อความสงบสุขและมีเสถียรภาพของไทย สำหรับด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ยังคงมีความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างกันเช่นเดิมในทุกด้าน ไม่มีความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในไทย นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเจรจาการก่อสร้างเส้นทางจากอินเดีย ผ่านเมียนมาร์ เข้าสู่ประเทศไทย

    ทั้งนี้ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2557 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเยือนสาธารฌรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ทางรัฐบาลอินเดียได้แจ้งว่าจะเตรียมให้การต้อนรับอย่างสมพระเกียรติ

    จีนก็จะทำถนนเชื่อมกับไทย ผ่านประเทศลาวที่บ่อแตน ดังนั้นยุทธศาสตร์ อินเดีย –ไทย - จีน ที่เป็นเส้นทางสายไหมทางการค้าเส้นใหม่ ประชากรรวมกันกว่า 2,000 ล้านคน หรือราว 32 % ของประชากรทั้งโลก คิดดูว่าจะเฟื่องฟูรุ่งเรืองขนาดไหนขนาดไหน

    ทีนี้ลองมาดูเกมส์ของมหาอำนาจกันบ้าง ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ออกมาแฉว่า อเมริกากำลังแบล็คเมล์ฝรั่งเศสไม่ให้ขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ มิสทรัล ให้แก่รัสเซีย ด้วยการเสนอช่วยผ่อนปรนค่าปรับของธนาคาร บีเอ็นพี พาริบาส์ ที่ลักลอบทำธุรกรรมทางการเงิน

    "เรารู้ว่าอเมริกากำลังกดดันไม่ให้ฝรั่งเศสขายเรือรบมิสทรัลให้แก่เรา โดยที่อเมริกาเสนอจะยกเลิกการคว่ำบาตรธนาคารดังกล่าว หรืออย่างน้อยปรับลดค่าปรับให้" เรื่องนี้มาจากการที่ ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ลักลอบทำธุรกรรมทางการเงินในนามของประเทศที่อเมริกาขึ้นบัญชีดำ

    อเมริกาก็เลยขู่กรรโชกทรัพย์ ธนาคารฝรั่งเศสเอาดื้อๆ ว่าจะดำเนินคดีทางศาล จนธนาคารนี้ต้องเจรจายอมความ ตกลงชำระค่าปรับมูลค่าสูงถึง 8,900 ล้านเหรียญอเมริกา (ราว 2.7 แสนล้านบาท) ให้แก่ทางการอเมริกา เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีทางศาล

    ทำให้ ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลองด์ ของฝรั่งเศส ฉุนขาด จึงไม่สนใจว่าอเมริกาจะวิพากวิจารณ์อย่างไร จึงเดินหน้าส่งมอบเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ มิสทรัล จำนวน 2 ลำให้แก่รัสเซีย ต่อไปทันที

    อเมริกาจอมแบล็คเมล์ เอาเงินค่าปรับแม้เพื่อนสนิทตั้ง 2.7 แสนล้านบาท จากธนาคารฝรั่งเศสปล้นเพื่อนไปดื้อเลยๆ มีหรือฝรั่งเศสจะยอมเสียเงินฟรี เขาจึงขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ให้กับรัสเซีย เพื่อฉีกหน้า และหักหลัง แก้แค้นมหามิตรอย่างอเมริกา ซะเลย..

    ขืนฝรั่งเศสมีของดี และมีคนอยากมาซื้อแพงๆ แต่มัวเชื่อคำยุยงจากอเมริกาไม่ให้ขาย ก็อดตายกันพอดี..ฝรั่งเศสจัดตัดสินใจลอยแพโดดเดี่ยว อเมริกา ที่ชอบดักฟังเขาไปทั่วโลกดีนัก !!

    ใครคิดว่าการที่อเมริกาบุกอิรักในปี 2001 เบื้องหลังที่แท้จริงคืออะไร ?? ก็เพราะอิรัก ประกาศขายน้ำมันในสกุลเงินยูโร ซึ่งอเมริกายอมไม่ได้ แต่การที่บุกประเทศอื่นแบบดุ่มๆ ก็กลัวคำครหาว่าละเมิดกฎหมายของสหประชาชาติ เลยต้องมีการอ้างเรื่องซัดดัม ครอบครองอาวุธเคมี

    ตอนนี้ลองมาดูคำสารภาพจากผู้นำของอิรักดูบ้าง เมื่อนายกรัฐมนตรี นูรี อัล-มาลิกีแห่งอิรัก ระบุว่า การโจมตีของกองกำลังติดอาวุธไอซิล (กลุ่มรัฐอิสลามอิรักและเลอแวนต์) จะไม่รุกคืบอย่างรวดเร็วเช่นนี้ หากกองทัพอิรักมีกำลังทางอากาศอย่างเหมาะสม ซึ่งรวมถึงความพยายามร้องขอเครื่องบินขับไล่จากอเมริกา "ข้าพเจ้าขอพูดตามสัตย์จริงว่าเราโดนหลอกเมื่อเราลงนามเซ็นสัญญากับอเมริกา"

    ส่วนอเมริกาได้ปฎิเสธคำร้องเรียนของผู้นำอิรัก โดยระบุชัดว่าเครื่องบินขับไล่ของอเมริกาไม่ได้ล่าช้าในการจัดส่งแต่อย่างใด "เครื่องบินขับไล่เอฟ-16 จะไม่จัดส่งให้อิรักจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ตามข้อตกลง ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน และขณะนี้เราอยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดส่ง"...จะเอาฮา กันไปถึงไหนเนี่ย อิรักไม่มีฤดูนี้ เพราะเป็นทะเลทราย แต่ตอนนี้ทหารอิรักโดนยิงตายเป็นใบไม้ร่วงแล้ว

    อเมริกา แถว่า การรุกคืบจู่โจมของกองกำลังก่อการร้ายในอิรักคงไม่สามารถยุติได้เพียงแค่ความสามารถของเครื่องบินขับไล่ 2 ลำได้ ประเทศอเมริกาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่มีส่วนเข้าร่วมกับกองกำลังทหารอิรัก เพื่อโจมตีกลุ่มไอซิล หรือกลุ่มไอซิส จนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลอิรักใหม่...นั่นไง..อเมริกาเผยความต้องการแท้จริงแล้ว

    อิรักในขณะนี้จึงมุ่งเข้าหาความช่วยเหลือจาก รัสเซีย และเบลารุส ในการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ ทีนี้พี่หมีรัสเซียเลยใจป้ำ ส่งเครื่องบินขับไล่ซุคฮอย 5 ลำของรัสเซีย เดินทางถึงประเทศอิรักแล้ว โดยถือเป็นเครื่องบินขับไล่ชุดแรกจากทั้งหมด 25 ลำ ภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลกรุงมอสโกกับกรุงแบกแดด

    สำหรับพี่หมี เงินไม่มีไร้ปัญหา เอาน้ำมันมาแลกจบ ไม่จู้จี้ ไม่ถามซอกแซก บริการขับเครื่องบินมาส่งถึงกระไดบ้าน พร้อมบริการล้างสี คาร์แคร์ให้เสร็จสรรพ..แถมตอนนี้รัฐบาลอิหร่าน ซีเรีย อิรัก ที่ประเทศติดกัน ก็เพิ่งเห็นแสงธรรม ยอมจับมือกันแล้ว เพื่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ ของอเมริกา และตุรกี

    มาดูอีกจุดว่าทำไมอเมริกาต้องโจมตีลิเบียในปี 2010 เบื้องหลังคือ ทาง กัดดาฟี ของลิเบียประกาศว่า จะค้าขายน้ำมัน โดยการใช้ทองคำเป็นการแลกเปลี่ยน ผลที่ตามมาก็คือ กัดดาฟี ถูกสร้างวาทะกรรมจากสื่อตะวันตกว่าเป็นผู้นำเผด็จการ และในที่สุดก็ถูกชาติตะวันตกโจมตีด้วยอาวุธจนเขาเสียชีวิต

    ที่นี้ลองมาดูทางซีเรียบ้าง ตลอดระยะเวลามากกว่า 3 ปีที่ผ่านมา อเมริกาและพันธมิตร ใช้สงครามตัวแทนโดยการให้บรรดาหน่วยงานลับทั้ง ซีไอเอ มอสสาด MI6 หน่วยข่าวกรองของตุรกี ซาอุดิ และพันธมิตรอื่นๆ สนับสนุนเงิน อาวุธหนัก อาหาร เวชภัณฑ์ ในเครือข่ายก่อการร้าย อัลเคด้า เพื่อโค่นล้มรัฐบาลซีเรียของนาย บาร์ชา อัล อัสสาด

    มีผู้บริสุทธิ์สังเวยชีวิตจำนวนมาก แต่อเมริกาและผองเพื่อนก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ จึงใช้มุกสาดโคลนโดยพยายามสร้างสถานการณ์โยนความผิด ไปให้รัฐบาลซีเรีย เรื่องการใช้อาวุธเคมี สังหารพลเรือนของตนจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,400 คน แต่จริงๆ แล้วอาวุธนี้หนุนมาจากซาอุ นั่นเอง ทั้งนี้เพื่ออเมริกาจะได้ส่งกองกำลัง และทหารเข้าแทรกแซงสงครามกลางเมือง ตามที่เคยใช้ในภูมิภาคอื่น

    เพราะประชาชนชาวซีเรียส่วนใหญ่สนับสนุน รัฐบาลตนเอง เชื่อผู้นำ เพราะเห็นว่าทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ยอมเป็นหุ่นเชิดของตะวันตก ดูได้จากผลการเลือกตั้งที่ นายอัสสาด ชนะอย่างท่วมท้นกว่า 90% ขณะที่เครือข่ายอัลเคด้า ที่ชาติตะวันตก และพันธมิตรหนุนหลัง พยายามก่อการโจมตีด้วยอาวุธ ขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง ก็เพื่อกีดกันไม่ให้ผู้อพยพขาวซีเรีย ข้ามพรมแดนเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

    ที่ผ่านมา รัสเซีย มีส่วนปรับสมดุลของสงครามนี้ โดยแกล้งเอาเรือรบของตนเอง ไปจอดเล่นๆ กินกาแฟไว้ที่ชายฝั่งของซีเรีย เพื่อให้ความช่วยเหลือรัฐบาลของ อัสสาด เพราะรัสเซียเอง ก็ไม่ต้องการเสียพันธมิตรซีเรียในตะวันออกกลางไปอีก

    สงครามกลางเมืองในซีเรีย ที่แท้ก็คือสงครามตัวแทนระหว่าง มหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก ที่นำโดยอเมริกาและยุโรป ที่ผูกโยงกับค่าเงินดอลลาห์ กับอีกฝ่ายคือ รัสเซีย จีน อิหร่าน ซีเรีย ที่ค้าขายน้ำมันกันด้วยสกุลเงินหยวน โดยอ้างอิงจากราคาทองคำ

    ไก่เห็นตีนงู ๆ เห็นนมไก่ฉันท์ใด ชาติมหาอำนาจ เขาก็รู้มานานแล้วว่า อเมริกานั้นใส้กลวง ข้างนอกสดใส ข้างในเน่าเสีย ที่อ้างนักหนาว่ามีทองคำสำรองเป็นอันดับหนึ่งของโลกนั้น ความจริงคือโกหกคำโต อเมริกาไม่ได้มีทองคำอยู่แล้ว คนที่เปิดเผยเรื่องนี้ก็คือ นายโดมินิค สเตราซ์คานท์ อดีตประธานกองทุนไอเอ็มเอฟคนก่อน

    ไอเอ็มเอฟ ที่เขาบริหารเคยเรียกร้องให้อเมริกาชำระหนี้เงินกู้ในรูปของทองคำ แต่ถูกอเมริกาปฏิเสธ เลยเป็นที่มาของข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ อเมริกาแบล็คเมล์เขานั่นเอง ซึ่งภายหลังเขาก็พ้นข้อกล่าวหาดังกล่าว เพราะไปเปิดเผยเรื่องนี้กับ ผู้นำรัสเซียว่า “รัฐบาลอเมริกาไม่มีทองคำ” ที่อ้างว่า เก็บไว้ที่ ฟอร์ต น็อกซ์..รัสเซียเลยหัวเราะก๊ากๆ

    ตอนนี้เหลือเพียง 2 ประเทศเท่านั้น คือ ซีเรีย และอิหร่าน ที่ยังค้าขายน้ำมันในสกุลเงินอื่น ที่ไม่ใช่ดอลลาร์ ถ้าจีน และรัสเซีย เสียพันธมิตรหลักเหล่านี้ไป อเมริกาจะสามารถพิมพ์เงินดอลลาร์ออกมาได้เรื่อยๆ โดยที่เงินเหล่านี้ยังสามารถใช้ได้ แต่ถ้าอเมริกาและพันธมิตร ปล่อยให้ อิหร่าน และซีเรีย ซื้อขายแลกเปลี่ยนน้ำมันในสกุลเงินอื่นล่ะ ประเทศผู้ค้าน้ำมันอื่นๆ เช่น เวเนซุเอล่า ก็จะเข้ามาร่วมด้วย

    รวมกับกลุ่มประเทศที่เรียกว่า BRICS เมื่อทุกประเทศทั่วโลก เริ่มทยอยเทขายเงินดอลลาร์ เงินเหล่านี้ก็จะไหลกลับไปยังอเมริกา ผลก็คือจะทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อในอเมริกา และดอกเบี้ยทะยานสูงขึ้น และนั่นคือหายนะทางเศรษฐกิจของอเมริกานั่นเอง และส่งผลให้ธนาคารกลางอเมริกา จะไม่สามารถพิมพ์ออกมา กระตุ้นเศรษฐกิจอเมริกาได้อีกต่อไป

    ตอนนี้ทาง รัสเซีย และจีนก็ประกาศ ซื้อขายก๊าซล่วงหน้าระหว่างกันโดยตรงยาวถึง 30 ปี และประกาศเทขายเงินสกุลดอลลาร์ แต่ทำไมอเมริกายังไม่ตัดสินใจโจมตี จีน และ รัสเซีย ?? ก็เพราะ 2 ประเทศนี้ มีหัวรบนิวเคลียร์นั่นเอง อเมริกากลัวเขาจะสู้ ก็เลยแค่แหย่ และพยายามจะจุดชนวนสงครามในยูเครน ติดรัสเซียให้ได้

    อเมริกา และตะวันตก จึงพยายามปิดล้อมมหาอำนาจ จีน และ รัสเซีย ทางเศรษฐกิจทุกเส้นทาง ที่เชื่อมต่อกับทางเดินของน้ำมัน โดยพยายามครอบงำ บรรดาประเทศที่รายล้อม จีน และรัสเซีย และดึงประเทศเหล่านี้ มาซุกปีกอเมริกาให้ได้ ถ้าประเทศไหนแข็งขืน อเมริกาก็จะสนับสนุนให้เกิดสงครามกลางเมือง หรือความวุ่นวาย

    วิกฤติการณ์ในยูเครน ติดรัสเซีย และในบางมณฑลของจีน เช่น ซินเจียง กลุ่มติดอาวุธอุยกู ชาวมุสลิม ในบริเวณพรมแดนไกล้กับ ปากีสถาน กำลังจะถูกจุดชนวนก่อความรุนแรงขึ้น สาเหตุจริงๆไม่ใช่เรื่องศาสนา แต่อเมริกาเอาเรื่องความแตกต่างทางศาสนา มาจุดชนวนความขัดแย้ง

    แต่สาเหตุแท้จริงๆ ก้คือ ข้อตกลงทางเศรษฐกิจระหว่าง จีน กับปากีสถาน คือ ความร่วมมือในการขนส่งน้ำมันจากเมืองท่าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของปากีสถาน ซึ่งมีท่อส่งน้ำมันจากอิหร่าน แอฟริกา และจากตะวันออกกลาง ทางบก ทางรถไฟ ผ่านปากีสถาน มายังจีนแผ่นดินใหญ่ บริเวณมณฑลซินเจียง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลัก ทางเศรษฐกิจของจีนนั่นเอง

    หลังข้อตกลงระหว่างจีนกับ ปากีสถานราว 6 เดือน ดินแดนแถบนี้ ก็ถูกอเมริกาจุดชนวนสงคราม อ้างว่าต่อต้านก่อการร้ายขึ้นทันที ในบริเวณพรมแดนของปากีสถาน โดยมีองค์กรที่ให้ทุนสนับสนุนเจ้าเก่า เจ้าเดียวกันกับที่สนับสนุน เว็บไซต์ประชาไทยที่ถูกปิดไป คือ NED และ USAID ของ CIA อเมริกานั่นเอง และอเมริกาก็ใช้เครื่องบินไร้คนขับ โดรน สังหารผู้คนในละแวกนี้ มีพลเรือนที่บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมากไม่เว้นแต่ละวัน คนทั่วๆ ไปดูข่าวจะเข้าใจว่า เป็นเครือข่าย ก่อการร้าย อัลเคด้า..แต่จริงๆ ไม่ใช่

    อเมริกา ต้องการตัดเส้นทางลำเลียงน้ำมันของจีน บังคับให้จีนยังต้องซื้อน้ำมัน จาก ซาอุดิ ในรูปสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อเตะตัดขาจีน เศรษฐกิจจะได้ไม่แซงหน้าอเมริกานั่นเอง..คืออเมริกา มันอิจฉาตาร้อน จีน กับ รัสเซีย ว่างั้นเหอะ

    นี่คือเหตุผลที่ทางรัฐบาลไทย ยังไม่สามารถเปิดหน้าชก หันหลังให้อเมริกา และหันหน้าไปทางจีน แบบเป็นทางการ เพราะต้องแสร้งว่ายังพอถูไถกับอเมริกาอยู่ หากไทยร่วมลงทุนเส้นทางรถไฟจากตอนเหนือลงไปยังภาคใต้ ผ่านสามจังหวัดชายแดนไต้ หรือการขุดคอคลอดกระ ใน 3-4 แนว จีนพร้อมให้การสนับสนุนโครงการแน่

    เพราะจีนเอง ก็ได้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าว แต่ไทยก็ต้องคอยสมดุลมหาอำนาจ ระวัง ประเทศที่ไม่เคยจริงใจกับใครอย่างอเมริกา เพราะเขาพร้อมสนับสนุน คนเสื้อแดงหัวรุนแรง เช่น คนแดนไกล มือปืน 10 ล้านกระบอก เจ๊เพ็ญ สุนัย ฯลฯ ที่ยังเคลื่อนไหวทั้งใน และนอกประเทศ ให้ออกมาสร้างความวุ่นวายเพื่อทำลายเสถียรภาพรัฐบาล และเศรษฐกิจของประเทศ

    เรากำลังอยู่ท่ามกลางสงครามค่าเงินดอลลาห์ และเงินหยวน ที่พร้อมประทุเผชิญหน้ากันทางทหาร ของบรรดาชาติมหาอำนาจได้ทุกเวลา ประเทศมหาอำนาจ เขาทำเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา ไม่มีมิตรแท้ และศรัตรูถาวร ถ้าเราก้าวพลาดแม้เพียงก้าวเดียว ประเทศเราก็เสี่ยงตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจาก ยูเครน ซีเรีย และอิรัก

    และประเทศแถวตะวันออกกลางอื่น ที่มีแค่หยดเลือดและคราบน้ำตาของพี่น้องร่วมชาติ ที่ถูกชาติมหาอำนาจ อ้างเรื่องศาสนา มากหลอกให้เข่นฆ่ากันเอง ถ้าอนาคตเศรษฐกิจโลกเดินมาถึงทางตัน ประเทศเล็กๆอย่างเรา อย่ามัวแต่ไปหวังพึ่งพาการลงทุน จากต่างประเทศ เพราะเอาแน่นอนอะไรไม่ได้

    ถ้าหันไปเต็มๆ อีกทาง ภัยคุกคามจากฝ่ายตรงข้าม ก็จะตามมาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ต้องเตรียมการแต่เนิ่นๆ ดังพระราชดำรัสล้นเกล้ารัชกาลที่ 3 ที่ทรงเตือนไว้ว่า "การศึกสงครามข้างญวนข้างพม่าก็เห็นจะไม่มีแล้ว จะมีอยู่ก็แต่ข้างพวกฝรั่ง ให้ระวังให้ดี อย่าให้เสียทีแก่เขาได้ การงานสิ่งใดของเขาที่คิด ควรจะเรียนเอาไว้ก็ให้เอาอย่างเขา แต่อย่าให้นับถือเลื่อมใสไปทีเดียว "

    ดังนั้นการเอาตัวรอดประการแรกคือ "การลดการถือครองเงินสกุลที่มีความเสี่ยง" เช่น ดอลลาห์ และยูโร เพราะนาทีต่อจากนี้ เงินสกุลหยวนมีแนวโน้มว่าจะมีความสำคัญ และมีบทบาทเพิ่มขึ้นในเวทีโลก ทั้งการค้าและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในอนาคต

    ผู้ประกอบการไทย จึงควรหันมาใช้เงินสกุลหยวนในการค้าและการลงทุนมากขึ้น เพื่อเป็นหนึ่งในเครื่องมือการบริหารจัดการความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และลดผลกระทบจากความผันผวนของเงินสกุลดอลลาห์ ที่ผ่านมาสามารถกำหนดราคาซื้อขาย ระหว่างเงินบาทกับเงินหยวนโดยตรงที่คุนหมิงของจีนแล้ว

    เพราะด้วยขนาดเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจีนจะขยายตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับทางการจีนมีนโยบายผลักดันการใช้เงินหยวน ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น จึงมีผู้สนใจใช้เงินหยวนในการทำธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศมากขึ้น เช่น กรณี “ อังกฤษเสนอตัวเป็นศูนย์กลางการชำระดุลสกุลเงินหยวน” หรือ กรณีรัสเซียตกลงกับจีนในการชำระค่าสินค้าด้วยเงินสกุลท้องถิ่นระหว่างกัน

    เมื่อประชาชนของทั้งสองประเทศ เริ่มมีความคุ้ยเคยในการชำระเงินสกุลท้องถิ่นระหว่างกันมากขึ้น จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการใช้เงินสกุลท้องถิ่นให้กับภูมิภาคอื่นๆของโลก การที่เงินสกุลหนึ่งจะติดตลาดจนสามารถทำหน้าที่เป็นสกุลเงินสากลที่สมบูรณ์ ต้องมีองค์ประกอบหลายปัจจัย เช่น เป็นระบบอัตราแลกเปลี่ยนที่ยืดหยุ่น ความคล่องตัวในการเคลื่อนย้ายเงินทุน ตลาดเงินที่มีความลึกความกว้าง ที่จะทำให้ต้นทุนการทำธุรกรรมอยู่ในระดับต่ำ

    ซึ่งกรณีของ “ อังกฤษที่เป็นศูนย์กลางทางการเงิน จะมีการโค้ดเงินหยวนกับเงินปอนด์โดยตรง “ ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินในจีน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการโค้ดเงินหยวนเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ บ้างแล้ว ทั้งเงินสกุลหลักและเงินภูมิภาค เช่น เงินดอลลาร์ออสเตรเลีย เงินริงกิตมาเลเซีย เงินรูเบิลรัสเซีย หรือแม้แต่เงินบาทของไทย

    นาทีนี้นี่คือทิศทางสกุลเงินโลกที่จะมั่นคงในอนาคต คือเงินหยวน คนถือเงินดอลลาห์ไว้ตอนนี้ ยิ่งถือไว้ในมือ มันจะยิ่งด้อยค่าลงในอนาคต และเสี่ยงสูงขึ้นไปเรื่อยๆ พ่อค้าคนไหนใช้เงินดอลลลาห์ซื้อขายกัน..จะกลายเป็นแบ็งค์กงเต็ก !!

    การเอาตัวรอดประการที่สองคือ "รู้จักพึ่งตัวเอง ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง" โดย "บริหารแบบคนจน..อย่ายึดติดกับตำรา" ตามพระราชดำรัสในหลวงที่ทรงตรัสไว้เมื่อ 23 ปีที่แล้วว่า...

    “...ต้องแบบคนจน เราไม่เป็นประเทศร่ำรวย เรามีพอสมควร พออยู่ได้ แต่ไม่เป็นประเทศที่ก้าวหน้าอย่างมาก เราไม่อยากจะเป็นประเทศก้าวหน้าอย่างมาก เพราะถ้าเราเป็นประเทศก้าวหน้าอย่างมาก ก็จะมีแต่ถอยหลัง ประเทศเหล่านั้น ที่เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมก้าวหน้า จะมีแต่ถอยหลัง และถอยหลังอย่างน่ากลัว

    แต่ถ้าเริ่มมีการบริหารที่เรียกว่า แบบคนจน แบบที่ไม่ติดกับตำรามากเกินไป ทำอย่างมีสามัคคีนี่แหละ คือเมตตากัน ก็จะอยู่ได้ตลอดไป คนที่ทำงานตามวิชาการจะต้องพึ่งตำรา เมื่อพลิกไปถึงหน้าสุดท้ายแล้ว ในหน้าสุดท้ายนั้นเขาบอก “อนาคตยังมี” แต่ไม่บอกว่าให้ทำอย่างไร ก็ต้องปิดเล่มคือปิดตำรา ปิดตำราแล้วไม่รู้จะทำอะไร ลงท้ายก็ต้องเปิดหน้าแรกใหม่ เปิดหน้าแรก ก็เริ่มต้นใหม่ ถอยหลังเข้าคลอง

    แต่ถ้าเราใช้ตำราแบบคนจน ใช้ความอะลุ่มอล่วยกัน ตำรานั้นไม่จบ เราจะก้าวหน้า"เรื่อยๆ"...

    ...พระราชดำรัสเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2534


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  4. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 3 ก.ค.57 โพลล์อเมริกันเผย คะแนนนิยม "โอบามา" ดิ่งลงเหว
    และจีนฮึ่มปรามอเมริกา หยุดแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง

    ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จัดทำโดยมหาวิทยาลัยควินนิแพ็ก ซึ่งสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง1,446 คน เผย คะแนนนิยมประธานาธิบดีโอบามา ดิ่งต่ำสุด โดย 33% ระบุ เป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

    สะท้อนให้เห็นว่า ชาวอเมริกันเริ่มไม่พอใจโอบามา มากยิ่งขึ้น เกี่ยวกับการบริหารประเทศของเขา ตั้งแต่เรื่องปากท้องประชาชน ไปจนถึงเรื่องนโยบายต่างประเทศ

    ผู้ตอบแบบสอบถาม 28% มองว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ นายจอร์จ ดับเบิลยู.บุช เป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุด

    ป๊าดดิโถ๊...คนอเมริกัน มองว่าไอ้มาม่า เป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ...ในอเมริกาเอง มีพลเมืองหลากหบายเชื้อชาติมากที่อพยพเข้าไป แล้วได้สัญชาติอเมริกา นี่ถ้าเขาหัดเลิกจุ้นประเทศอื่น คะแนนนิยมอาจกระเตื้องขึ้นมากกว่านี้

    หันกลับมามองปัญหาภายในประเทศเขาเอง ลดงบประมาณที่ทุ่มไปในต่างประเทศแต่ละปีมากมหาศาล เอามากระตุ้นเศรษฐกิจประเทศตนเอง ก็จะลดอัตราการว่างงานในประเทศที่สูงลิ่ว จนคนใช้คูปองจากรัฐจะถึง 50% ของประชากรแล้ว หนี้สาธารณะอเมริกาเลยเพดานกำหนดไปแล้ว ทองคำสำรองไม่เหลิอหรอ แหกตำราทางการเงินพินาศหมด

    นี่แหละตัวอย่างของระบอบทุนนิยมสุดโต่ง ที่บริษัทเผาไทย เคยนำมาใช้ในไทย จนโครงการจำนำข้าว ทิ้งขี้ไว้ให้รัฐบาลต่อไป หนี้สาธารณะปีหน้า 58 เราเสี่ยงจะเกิน 60% มาก

    เหตุเพราะข้าวที่เก็บไว้มา 2 ปีไม่ยอมขายออกไปต่างประเทศ เก็บไว้จนเน่าเสีย ด้อยคุณภาพ ราคาตกไปหมดแล้ว พอจะขายออกตอนนี้ ก็ต้องตรวจสต็อกเสียก่อน เพราะสูญหายทางบัญชีไปกว่า 3 ล้านตัน

    หลังตรวจสต็อกแล้ว ก็ต้องค่อยๆ ระบายข้าวขายทีละน้อย เพราะขืนขายทะลักทุ่มตลาดพรวดเดียวออกไป ราคาก็ยิ่งจะต่ำลงไปอีก จะเอาผิดผู้โกงทันที ก็ติดขัดกฎหมายเก่า ที่นักการเมืองออกทิ้งไว้ปกป้องตนเอง ทำให้ล่าช้าไม่ได้ดั่งใจ

    ผลงานรัฐบาลทุนนิยมเลือกตั้ง แบบอเมริกา และไทย ที่ผ่านมา ทำลายประเทศตนเองย่อยยับ แต่ประเทศที่มีระบบการปกครองแบบอนุรักษ์นิยม แบบจีนกลับเจริญแบบมั่นคง เงินทุนประเทศมั่งคั่ง แน่นปึก

    หรือระบอบประชาธิบไตย ทุนนิยม เลือกตั้งซื้อเสียงแบบเดิม มันไม่เหมาะสำหรับไทย ที่มีนักแสวงโชคทางการเมืองขี้โกง

    จีนฮึ่มปรามอเมริกา หยุดแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง

    หลังจากมีผู้ร่วมประท้วงของชาวฮ่องกงเกือบ 6 แสนคนเมื่อวันอังคาร ถือเป็นการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี โดยผู้ชุมนุมต้องการเลือกผู้บริหารเขตปกครองพิเศษเอง ไม่ต้องการให้จีนเป็นผู้เลือก ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจแก่รัฐบาลจีนอย่างมาก

    ต่อมา กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ รีบออกมาแส่ แถลงยุยงว่า ฮ่องกงมีความชอบธรรมที่จะมีผู้บริหารเขตปกครองพิเศษจากการเลือกตั้งครั้งแรกในปี 2560 เพราะการออกเสียงเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับในโลกสากล และยังสะท้อนถึงเจตนารมย์ในการเลือกผู้แทนของประชาชนด้วย

    ส่วนจีน ไม่รอช้า ให้กระทรวงต่างประเทศจีน รีบออกมาแถลงตอบโต้ว่า รัฐบาลสหรัฐไม่ควรก้าวก่ายปัญหาในฮ่องกง ซึ่งทางรัฐบาลจีนถือว่าประเด็นนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองภายในประเทศ การพัฒนาการเมืองของฮ่องกงเป็นกิจการภายในของฮ่องกงและถือเป็นการเมืองภายในประเทศจีนเช่นกัน
    พร้อมทั้งยืนยันว่า จีนจะไม่ยอมให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงประเด็นใดๆทั้งสิ้น และหวังว่าประเทศอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะหยุดยุ่งปัญหาทางการเมืองของฮ่องกงด้วย

    หลังจากเกาะฮ่องกง หมดสัญญาให้อังกฤษเช่า ก็ตกกลับเป็นของจีน และปกครองแบบ 1 ประเทศ 2 ระบบ คือให้อิสระทางเศรษฐกิจ และถูกรัฐบาลจีนส่งผู้บริหาร มากำกับทิศทางการเมืองการปกครอง ทำให้การเปลี่ยนผ่านผู้ปกครองราบรื่น และระบบเศรษฐกิจของฮ่องกงรุ่งเรือง เมื่อเชื่อมกับจีน ที่เป็นตลาดใหญ่มาก

    แต่นักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าเดิมในฮ่องกง ที่หนุนหลังโดยตะวันตก ก็เสียประโยชน์ เพราะไม่สามารถชักใยผลประโยชน์ในฮ่องกงด้านเศรษฐกิจ และการทหารได้ เช่น สกุลเงินตราในตลาดซื้อขาย การนำเรือรบขนาดใหญ่เข้ามาในน่านน้ำ เพื่อจ่อคอหอยจีน ฯลฯ

    เห็นชัดๆ จะๆ ไหมตามที่เคยให้ข้อมูลไว้ ว่าอเมริกา บงการอยู่เบื้องหลังเรื่องให้แตกแยกในประเทศอื่น พอสบจังหวะก็จะออกมาแส่ทันที โดยอ้างมุกเดิม คือ ประชาธิปไตย แต่ประเทศตนเองนั่นแหละ ต้นเหตุทำลายประชาธิปไตย จนพิกลพิการไปหมด

    ดูลูกน้องอเมริกา เช่น ซาอุ คูเวต ที่ปกครองโดยระบอบกษัตริย์ และไม่เคยมีการเลือกตั้งเลย อเมริกาหุบปากเงียบกริบ แต่กลับไปจุ้นเจือกประเทศอื่นไปทั่ว แถมตอนนี้จะยุบดินแดนรวม 3 ประเทศ คือ ซีเรีย อิรัก อิหร่าน แล้วเจ้ากี้เจ้าการ จะขีดเส้นแบ่งพรมแดนใหม่ แถมจะตั้งประเทศใหม่ 3 ประเทศ เองเสร็จสรรพ คือ อิสลามสุนีย์ สาธารณรัฐชีอ่ะ และประเทศเคิร์ด

    เออ เอากะเขาสิ จะไปขีดเส้นแบ่งพรมแดนประเทศอื่นเขาใหม่ ทั้งที่ไม่ใช่ประเทศตัวเอง หวังแค่จะเอาน้ำมันจากเขา และให้มีการซื้อขายน้ำมันเป็นสกุลดอลลาห์ เตะสกัดขาจีนไม่ให้เจริญกว่า นี่แหละธาตุแท้พ่อค้าความตายละ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  5. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 3 ก.ค.57 นักการเมืองญี่ปุ่นปล่อยโฮแถลงข่าวชี้แจงการใช้งบเดินทางไปดูงาน

    ริวทาโร โนโนมูระ วัย 47 ปี นักการเมืองท้องถิ่นของญี่ปุ่น แถลงข่าวในเมืองโกเบ เกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินงบประมาณอย่างสุรุ่ยสุร่ายกว่า 3 ล้านเยน (ประมาณ 9.6 แสนบาท) ในการเดินทางถึง 195 ครั้ง ใน 4 สถานที่ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยปราศจากใบเสร็จหรือหลักฐานการใช้จ่ายมาแสดงหรือชี้แจง
    ระหว่างการแถลงข่าว นักการเมืองท้องถิ่น ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนเข้ามาเป็นสมาชิกสภาเฮียวโงะ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2011 ถึงกับร้องไห้โฮราวกับเป็นเด็กเล็กๆ พร้อมทุบโต๊ะและตะโกนโวยวายแก้ตัวแต่ฟังไม่ค่อยได้ศัพท์นักใส่นักข่าวที่มาทำข่าว

    ** ดูที่ [ame=http://www.youtube.com/watch?v=c_A0GigrQl0]Japanese politician cries. ryutaro nonomura - YouTube[/ame]

    การระเบิดอารมณ์และร้องไห้ฟูมฟายของโนโนมูระ ระหว่างการแถลงข่าวที่เกิดขึ้น ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางยูทูบ ที่มีจำนวนยอดคลิกของคนดูจำนวนมหาศาล พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง

    เฮอะ..ในเมืองไทยก็มีนายกฯ ที่ชอบ ว.5 คนหนึ่ง เดินทางไปต่างประเทศช่วง 2 ปี ไปราว 200 ครั้ง..แต่แปลกมาก เจรจาขายข้าวให้ประเทศที่ไปนั้นๆ ไม่ได้เลยสักเม็ด และไม่มีผลงานค้าขายสินค้าเกษตรใดๆ เลยทั้งสิ้น

    มีแต่ขาไปเอากระเป๋าใส่ของไป 20 ใบต่อครั้ง ขากลับเหลือ 4 ใบต่อครั้ง ทุกครั้งจะหายไปราว 16 ใบ หรือราว 3,200 กระเป๋า..สงสัยว่าน่าจะใส่แบ็งค์กงเต็กอัดแพคเต็มกระเป๋า ขากลับก็เลยทิ้งไว้ต่างประเทศ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  6. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 2 ก.ค.57 อนาถ..ชะตากรรม นักแสวงโชคประชาธิปไตยจอมปลอม

    ภายหลังคนแดนไกล โดนศาลฏีกา แผนกคดีอาญานักการเมือง พิพากษาให้จำคุกเขา 2 ปี ในกรณีเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ ในคดีที่ดินรัชดา ที่ยื่นร้องเขาโดยวีระ สมความคิด

    เป็นเวลา 6 ปีแล้ว ที่เขาไม่ได้เหยียบแผ่นดินสุวรรณภูมิอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้อีกเลย และระเหเร่ร่อน เป็นสัมภเวสีไร้ศาล ไปตามประเทศต่างๆ อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง เพราะกลัวการลอบสังหาร ปองร้าย และรวมถึงเดินทางมาเลาะเล็ม มาบงการสมุนในทางการเมือง

    เขาจะต้องหนีคดีต่ออีก 9 ปี จึงจะหมดอายุความในคดีแรก และหากกลับมาไทย เขาต้องถูกนำตัวไปปรากฎกายต่อศาล ในการพิจารณาคดีนัดแรก ที่ยังมีคดีความทุจริตสมัยมีอำนาจ รอพิจารณาอีกกว่า 10 คดี

    พอยุุคหล่อใหญ่เป็นนายกฯ คนแดนไกล ก็ยังเป็นเพื่อนรักกับฮุนเซ็น จึงยุยงฮุนเซน ให้ก่อสงครามกับไทย ในแนวชายแดน โดยฮุนเซน ต้องการกระชับอำนาจทางทหารพอดี จึงใช้กองกำลังทหารที่เป็นสายเขมร 3 ฝ่ายเก่า ที่เคยรบกับฮุนเซนมาก่อน และมาสวามิภักดิ์ต่อมา

    ทหารสายนั้นไม่ใช่ลูกน้องเก่าสายฮุนเซนมาแต่แรก ฮุนเซนส่งลูกชาย นายพลฮุน มาเน็ต ลงพื้นที่ มาดูลู่ทางก่อนปะทะกับไทย เพื่อประเมินกำลังทหารสายนี้ จากนั้นเขาจึงสั่งยิงกับทหารไทย และสั่งยิงปืนใหญ่มาตกใส่โรงเรียน และบ้านเรือนราษฎรฝั่งไทย

    การรบกันหลายละลอกในครั้งนั้น ทำให้ทหารเขมรเสียชีวิตไปจำนวนมาก (แต่เรื่องนี้ไม่ควรพูดถึงต่อให้กระทบความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน) ในครั้งนั้น ฮุน เซน ได้ประโยชน์หลายอย่าง คือ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำให้กลุ่มคลั่งชาติในเขมรประจักษ์ คะแนนนิยมเขาในประเทศพุ่งขึ้นทันทีเหนือกลุ่ม สม รังสี

    ผลได้ต่อมา คือ ยืมมือทหารไทย จัดการ ทหารเขมรที่ไม่ใช่ลูกหม้อฮุน เซน ณ จุดปะทะ เพื่อกดหัว ผบ.หน่วยทหารนี้ไว้ เพราะไม่มีทหารที่ใดอยากปะทะให้เสี่ยงชีวิตตนเอง และลูกน้อง การกระด้างกระเดื่องของทหารชุดนี้ ที่ฮุน เซน ส่งลูกมาสอดแนม จึงต้องหยุดลงไป

    ผลได้ถัดมา คือ ซื้อใจเพื่อนซี้คนแดนไกล ว่าเขาช่วยเพื่อนตามคำขอให้ก่อสงครามย่อยกับไทยแล้วนะ ดังนั้นหากล้มหล่อใหญ่ได้ ผลประโยชน์พลังงานในทะเลต้องมาแบ่งกันตามเงื่อนไขเขาต้องได้เปรียบ

    พอถึงปี 53 ยุคเผาเมืองรอบ 2 คนแดนไกลไปติดต่อจ้างเจ้ายอดศึก แห่งไทยใหญ่ ให้ส่งกองกำลังมาช่วยก่อสงครามกลางเมือง แต่โดนเจ้ายอดศึกปฏิเสธ เขาบอกว่าให้มาสู้กับทหารไทย เขาไม่เอา เนื่องจากเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยมาก

    คนแดนไกล จึงเดินทางเข้าเขมรอีกครั้ง เพื่อไปขอความช่วยเหลือ ฮุนเซน ให้ส่งกองกำลังรบติดอาวุธมาช่่วยรบกับทหารไทย ก่อสงครามกลางเมืองในกรุงเทพฯ ให้หน่อย โดยมี เสธ แดง และกลุ่มแกนนำเสื้อแดงเดินทางไปพบที่เขมร เพื่อสุมหัววางแผนกัน

    ผสานกับกลุ่มติดอาวุธ ของนายพลมนัส ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของคนแดนไกล จนเป็นที่มาของสงครามกลางเมือง โดยกลุ่มติดอาวุธชายชุดดำผสมไทย-เขมร ชุดนี้จึงยิงมั่วใส่คนเสื้อแดง และทหารไทย เพื่อสร้างสถานการณ์ป้ายสีหล่อใหญ่ จนมีคนตายถึง 98 ราย

    รวมถึงการเผาอาคาร ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ และศาลากลางหลายจังหวัด จนราบพนาสูญ การใส่ร้ายและกดดันของกลุ่มเผาไทย ร่วมมือกับอเมริกาเป็นผล เมื่อราว 1 ปีถัดมาหล่อใหญ่ ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่

    การหลอกลวงประชาชนด้วยนโยบายประชานิยมเผาไทย การทุ่มซื้อเสียงแบบหมดหน้าตัก ส่งผลให้ส่งปูเน่า ขึ้นเป็นนายกฯ ได้ในเวลา 45 วัน แต่ก็ยังทำให้คนแดนไกล กลับมาประเทศแบบเท่ห์ๆ ยังไม่ได้อยู่ดี
    จึงเป็นที่มาของการส่งคนไปเจรจายื่นเงื่อนไขต่อรองกับ วีระ สมความคิด ในคุกเขมรถึง 3 ครั้งว่า หากช่วยให้เขมรปล่อยตัวออกจากคุกได้ เขาต้องรับเงื่อนไขในการล้มคดีความที่เขาเป็นผู้ร้อง เกี่ยวกับการทุจริตของคนแดนไกล และเหล่าบรรดาสมุน ที่คดีคาอยู่ที่ในกระบวนการยุติธรรมขั้นตอนต่างๆ และต้องงหยุดขุดคุ้ยต่อตลอดไป

    แต่วีระ เป็นคนยอมหัก ไม่ยอมงอ เหมือนเรืองไกร ที่ยอมแพ้ต่อผลประโยชน์อันหอมหวล วีระจึงปฏิเสธ เงื่อนไขนั้นทั้ง 3 ครั้ง เพราะเห็นว่าชาติจะเสียประโยชน์ และเขาก็ติดคุกเขมรมาระยะแล้ว จึงขอเสียสละเพื่อชาติยอมติดคุกต่อไป โดยมีภรรยา จากเมืองไทยไปเยี่ยมทุกสัปดาห์

    จนบิ๊กสีเขียว คสช.ยึดอำนาจ แล้วเดินกลศึกเงียบๆ แบบเหนือเมฆ เพราะวิเคราะห์ว่าเขมร ใช้การทหารนำการเมือง และอาศัยจังหวะทองเรื่องแรงงานเขมรอพยพกลับบ้าน โดยต่อสายตรงไปทางกองทัพบกเขมร คุยกันแบบทหารคุย ขอกันดื้อๆ ให้ปล่อยตัววีระ

    จากนั้นต่อสายไปทางจีน ให้ช่วยเจรจากับฮุนเซน ที่เกรงใจจีนมากในอีกทางขึ้น โดยกลศึกนี้ไม่ผ่านกระทรวงต่างประเทศตามแบบแผนปกติทั่วไปที่กระทำกัน ถือเป็นพิชัยสงครามขั้นเทพมาก และปิดเป็นความลับมาตลอด มีเพียงการส่งผู้ช่วยทูตทหาร ไปบอกวีระ ที่คุกเขมรเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.57 สั้นๆ ว่า "ตอนนี้ คสช.กำลังหาทางช่วยอยู่ "

    หลังการเจรจาลับกับฮุนเซน บรรลุผลเรียบร้อย ฮุนเซ็น ก็ออก พรก.อภัยโทษวีระ รอไว้ จากนั้นบิ๊กสีเขียว ก็ส่งคณะปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ไปเขมรทันทีทำให้ดูเนียน เป็นทางการสัักหน่อย

    ฉากการเข้าพบฮุนเซน แบบการเยือนระหว่างประเทศเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.57 โดยคณะจากไทยเปิดฉากเจรจาเรื่องแรงงานเขมร ฮุน เซ็น นั่งพยักหน้าหงึกๆ อยู่พัก เห็นว่าฝ่ายไทยไม่เริ่มคุยเรื่องวีระเสียที จึงบอกว่ามาคุยตรงประเด็นเลย มาขอปล่อยตัววีระใช่ไหม?

    ฝ่ายไทยจึงเริ่มเปิดประเด็นเรื่องวีระ โดยนำหนังสือขอบคุณชมเชยเขมรในมิตรไมตรีของประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้าใจสถานการณ์การเมืองในไทย ลงนามโดย บิ๊กสีเขียว คสช.มาให้ฮุนเซน ทำให้เขายิ้มแก้มปริ เขิน ที่ได้รับคำชมกันเป็นทางการหนังสือจากไทยเสียขณะนี้

    ฮุนเซ็น จึงล้วงมือไปในกระเป๋าเสื้อ หยิบกระดาษ 1 แผ่นเป็น พรก.อภัยโทษ ให้วีระ แล้วถามปลัดกระทรวงการต่างประเทศไทย ว่าจะรับตัวไปวันนี้ หรือ พรุ่งนี้ ฝ่ายไทยจึงบอกว่า ขอรับตัววันนี้เลย จากนั้นคำสั่งปล่อยตัววีระ ถูกส่งไปคุกเปรซอร์ ของเขมรอย่างรวดเร็ว

    ผู้คุมมาเรียกตัววีระ ที่ห้องขังว่าจะปล่่อยตัวตอนนี้เลย สร้างความงุนงงให้วีระ มาก และไม่คิดว่าจะจริิง แต่พอเขาถูกปล่อยตัวออกเดินออกมา เพื่อนนักโทษ ก็ส่งเสียงเชียร์อวยพร เขาให้กลับมามีตำแหน่่งสำคัญในไทย โดยมีคณะทูตไทย และภรรยารอรับตัวเขาสู่อิสระภาพ นำตัวกลับเมืองไทยในวันรุ่งขึ้นทันที

    เมื่อมาถึงเมืองไทย เขาได้รับการต้อนรับอบอุ่นเยี่ยง "วีระบุรุษ" สมชื่อของเขา แต่ด้วยเขามีคดีปิดสนามบินค้างเก่ามาสมัยพันธมิตร ตม.จึงส่งมอบตัวเขาให้กองปราบปรามตามขั้นตอนกฎหมาย โดยมีทนายนิติธร ยื่นหลักทรัพย์ 1 แสนบาทประกันตัว และตำรวจก็พิจารณาให้ประกันตัวทันที

    จากนั้นเขาจึงเดินทางไปสันติอโศก เพื่อกราบไหว้ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ ตามธรรมเนียมไทย และกลับบ้านไปหาแม่ที่จากกันมานาน แล้วพบหน้าครอบครัว อยู่กันพร้อมหน้าอย่างมีความสุข เขามีคิวนัดสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจำนวนหลายแห่ง และคิวเข้าพบขอบคุณบิ๊กสีเขียว คสช.ด้วยตัวเอง

    แต่คุณวีระ เขาเย็นพอที่ช่วงนี้เขาจะไม่เปิดเผยว่าในสมัยปูเน่า ส่งใครไปเจรจาช่วยพี่ชายคนแดนไกลถึง 3 ครั้ง และเงื่อนไขนั้นมีรายละเอียดอย่างไร เพราะเขาอ่านกลศึก ของบิ๊ก คสช.ขาด ว่าการช่วยเขากลับมาครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นพยานให้ ปปช. และศาล ในคดีเก่าๆ ที่เขายื่นร้องค้างไว้ให้เดินหน้าได้นั่นเอง

    การเปิดเผยอะไรเสียหมด จะเสียการใหญ่ภายหน้าโดยใช่เหตุ เขาคิดถูกแล้วที่ยังปิดจุดสำคัญนี้ไว้ เพราะมันจะเป็นหลักฐานมัดคนไปเจรจาให้ดิ้นไม่หลุด ตามกลยุทธ์ เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ แต่ทำอย่างมั่นคง ของพยัคฆสีเขียว

    นักพิชัยสงครามที่ดี "การรบที่ดีที่สุด คือ การไม่รบ" ดังนั้นกลุ่มคนที่กำลังยุให้คุณวีระ เปิดเผยความลับปริศนาการเจรจาดำมืดกับแก็งค์แบล็คเมล์ในครั้งนั้น คือกำลังยุให้คุณวีระทำเสียของ ซึ่งคิดว่าคุณวีระเขาเย็นพอ และรู้ว่าเวลาข้างหน้าช่วงใด จึงจะเปิดเผยได้

    น่าคิดที่คนแดนไกล ถูกศาลไทยพิพากษาจำคุกเพียง 2 ปี แต่เขาหนีไปแล้ว 6 ปี มากกว่าจำคุกเสียอีก และเขา จ้องทำลายชาติตนเองตลอดมา แม้เขายังไม่ติดคุกจริงๆ แต่เขาก็ไม่มีโอกาสกลับมาเท่ห์ เหยียบแผ่นดินสุวรรณภูมิแห่งนี้ และสูดอากาศที่บริสุทธิ์อีกจนบัดนี้

    แม้ตอนนี้เขาพยายามต่อสายให้เพื่อนที่จีนช่วยพาเขาเข้าพบผู้นำจีน เพื่อล็อบบี้ให้อย่าช่วยเหลือ คสช.โดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือถ้าเลือกตั้งในอีกปีกว่า แล้วเผาไทยทุ่มซื้อเสียงจนชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาล เขาจะช่วยให้จีนได้งานทำระบบก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในไทย

    เฮ้อ..ช่างไม่ประมาณตัวเสียเลย ผู้นำจีนท่านนี้ เขาตงฉินนักเรื่องทุจริตนี่ เขาถือเป็นนโยบายชาติเขาทีเดียว ขืนทะลึ่งโผล่ไปปักกิ่ง เจอจับตัวส่งกลับมารับโทษในไทยแน่

    คนแดนไกลจึงมีแผนจะกลับไปอยู่เกาะมาเฟียมอนเตรเนโกร เพราะไปประเทศอื่น เขากลัวการถูกลอบสังหาร และกลัวประเทศนั้นๆ จะจับเขา ในข้อหาผู้ต้องหาส่งกลับไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ขนาดนั่งอยู่ตามภาพยังเปิดแผนที่โลก ครุ่นคิดว่าจะไปหลบอยู่ซอกไหนของโลกจะปลอดภัย เพราะแผ่นดินบนโลกนี้ แคบลงทุกวันสำหรับเขา

    แถมการข่าวพบว่า เขาติดต่อโดยตรงมายังอดีต รมต.เผาไทย ให้บอก ส.ส.สมุนว่าอย่าปลดเชือกที่ร้อยจมูกไว้ แล้วแหกคอกไปอยู่ที่อื่น โดยเขาหลอกว่าไปดูหมอดูพม่ามาแล้ว ว่า คสช.จะอยู่ได้ 5 เดือน

    เฮ้อ..ถ้าส่งตัวกลับมาไทย ลูกน้องที่เป็นอธิบดีกรมคุก ก็เพิ่งถูกเด้งไปเป็นผู้ตรวจฯ กระทรวง คงไม่เหมาะไปอยู่คุก น่าจะถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศรีธัญญามากกว่า เพราะเกินจะเยียวยาจริงๆ

    แต่ในทางกลับกันคุณวีระ ที่ เป็นคนจิตใจดี เสียสละเพื่อชาติ แม้ศาลเขมรจะพิพากษาจำคุกเขา 8 ปี แต่เขาติดคุกจริง 3 ปี 6 เดือน 3 วัน เขาก็ได้กลับได้มาเหยียบแผ่นดินเกิด และการมาก็แบบเท่ห์ๆ แบบฮีโร่เสียด้วย ช่างต่างกันฟ้ากับเหวในผลกรรมที่ได้รับ ระหว่างคนทำไม่ดีต่อชาติ กับอีกคนที่ทำดีต่อชาติ

    มาดูตัวอย่างอีกคน นายไม่ฉลาด เสื้อแดง ที่อดอาหารประท้วงที่ คสช.มาช่วยวิกฤติชาติ ขจัดนักการเมืองโกงออกไป แล้ว คืนความสุขประชาชน เขาอดข้าวแต่กินน้ำผึ้งทุกวัน จนเบาหวานถามหา ร่างกายอ่อนเพลีย อวัยวะภายในตับ ไต เสื่อมสภาพหมด อาการทรุดหนัก

    หมอที่ไปตรวจเขาตอนนี้ คือ หมอเหวง...ป๊าดดิโถ !! เคยแต่ก่อม็อบพูดโกหกตลอดเวลา จนหมดสิ้นจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ไปตั้งนานแล้ว มาตรวจได้หรือเนี่ย ทำท่าเอาหูฟังไปแปะๆ ตามตัวนายไม่ฉลาด เสียงที่ได้ยินคือ ตูมๆๆ เปรี้ยงๆๆ ซะละมั้ง !!

    นายไม่ฉลาดนี่ตอนนี้อาการไม่ดีนัก โอกาสเดินทางไปประท้วงยมบาลแบบเท่ห์ๆ มีสูงมาก เพราะร่างกายมนุษย์ไม่ได้ออกแบบมาให้กินของหวานได้นานขนาดนั้น จำเป็นต้องได้อาหารอื่นบ้าง เช่น มาม่า กินตอนตี 2-3 ปลอดคน เหมือนที่นายไม่ฉลาด เคยทำทุกครั้ง

    ส่วนอีกคน ก็เป็ดเหลิม ล่าสุดเขาไปงานศพอดีต ส.ส.แดง พีระพันธ์ ที่จู่ๆ ก็หัวใจวายตายฉับพลันเมื่อปูเน่าไปเยี่ยม เป็ดเหลิมก็ดูสภาพไม่สู้ดี ตาเหม่อลอย มองไปบนท้องฟ้าตลอดเวลา ไม่อยากจะพูดจากับใคร ใบหน้าคล้ำหมอง

    ไม่ยอมให้สัมภาษณ์นักข่าวเหมือนเคย ว่าวันนี้ M79 จะลงที่ไหน เพราะเขาจะรู้ล่วงหน้าทุกครั้งที่ M79 จะลง และเขาก็ไม่เปิดการแถลงข่าวเหมือนเคยว่าง่ามหนังสติ๊ก อาวุธสงครามวิถีโค้งพิสัยใกล้ ที่เขาเคยจับได้จาก กปปส.จำนวน 10 อัน และตั้งโต๊ะแถลงข่าวใหญ่ จน ครึกโครมไปทั่วโลก

    จนบัดนี้เขาก็ยังไม่ยอมเปิดเผยว่า ง่ามหนังสติ๊กนั้นมันโตขึ้น จนพัฒนากลายเป็นขีปนาวุธสกั๊ด หรือ โทมาฮอร์คที่ร้ายแรงหรือยัง เพื่อที่ไทยจะได้นำไปเป็นต้นแบบผลิตอาวุธสงครามมาสู้กับมหาอำนาจได้

    อันจะเป็นการปฏิวัติวงการอาวุธร้ายแรง ที่อเมริกา ต้องวิ่งแจ้นมาขอลิขสิทธิ์จากไทย นำ ไปผลิตอาวุธลับ ให้กลุ่มติดอาวุธไอซิล ใช้โจมตีรัฐบาลอิรัก อยู่ตอนนี้้

    ในยุคยึดอำนาจนี้ จะเห็นข้อเปรียบเทียบได้ชัดเจนว่าคนดีจะมีที่ยืนในสังคมอย่างสง่าผ่าเผย และภาคภูมิใจ ส่วนนักแสวงโชคทางการเมืองตัวเอ้ กลับมีชะตากรรมที่แทบไม่มีแม้แต่แผ่นดินจะยืนอยู่บนโลกกว้างใบนี้ !!


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  7. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 4 ก.ค.57 พบบัตร รองเลขาธิการพรรคมาตุภูมิ กระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

    ด้วยมีประชาชนแจ้งว่า เห็นชาย สูงวัยสวมเสื้อขาว นุ่งกางเกงสแลคขายาวสีดำ จอดรถคันดังกล่าวที่บริเวณกลางสะพานพระราม 9 (บนทางด่วน) ขาออก มุ่งหน้าดาวคะนอง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.
    ก่อนตัดสินใจกระโดดลงน้ำท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่ขับรถสัญจรติดขัดเนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วน ตำรวจ สน.บางคอแหลม และกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมชุดประดาน้ำ มาทำการค้นหาที่เกิดเหตุ

    บริเวณบนกลางสะพาน ที่บริเวณช่องซ้ายสุดพบรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ รุ่น 940 จีแอล สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 4ว3345 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารสำคัญ ระบุชื่อ นายปาน พึ่งสุจริต รองเลขาธิการพรรคมาตุภูมิ และเคยเป็นอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันอายุ 68 ปี
    นอกจากนี้ภายในรถยังพบเอกสารประวัติ ของนายปาน พร้อมด้วยเบอร์โทรศัพท์ติดต่อญาติ ลักษณะเตรียมการไว้พร้อมหากเกิดเหตุร้าย อยู่ที่บริเวณเบาะหลังของรถคันดังกล่าว โดยความสูงบริเวณกลางสะพานจนถึงพื้นน้ำด้านล่างมีความสูงประมาณ 87 เมตร

    เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาภายในน้ำ ซึ่งมีความยากลำบากต่อการค้นหาเนื่องจาก กระแสน้ำไหลแรงเป็นอย่างมาก ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำไปทำการตรวจสอบที่ สน.บางคอแหลม

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายเครียดจากปัญหาส่วนตัวก่อนตัดสินใจกระโดดสะพาน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุจะต้องทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวอย่างละเอียดรวมทั้งประสานญาติผู้เสียชีวิตมาสอบถามรายละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

    หัวหน้าพรรคนี้คือ บิ๊กบัง ผู้รัฐประหารปี 49 ต่อมาเขาลงสนามการเมือง และแปรพักตร์ ไปเข้าฝ่ายเผาไทย การตายของรายนี้ มีปริศนาแน่ !!


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 5 ก.ค. 57 จีน-เกาหลีใต้บรรลุข้อตกลงใช้เงินหยวนทำการค้า

    ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน และประธานาธิบดี ปาร์ค กึน-เฮ ของเกาหลีใต้ แถลงร่วมกัน หลังการประชุม สุดยอดที่กรุงโซล โดยผู้นำทั้ง 2 คน กล่าวว่า จีนและเกาหลีใต้ มีเป้าหมายร่วมกันที่จะยุติการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือด้วยวิธีเจรจาและต่อรอง และจีนคาดหวังจะเห็นเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดีขึ้น และจะมีการรวมชาติกันอย่างสันติ

    ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ยังได้ เรียกร้องให้มีการประชุม 6 ฝ่ายอีกครั้งเพื่อเจรจาปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ขณะที่ประธานาธิบดี ปาร์ค ของเกาหลีใต้ ต้องการให้จีนใช้อิทธิพลช่วยกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้น จีนและเกาหลีใต้ ยังได้บรรลุข้อตกลงหลายเรื่อง เช่น

    - การกำหนดขั้นตอนเพื่อหันมาใช้เงินหยวนของจีน หรือ เงินวอนของเกาหลีในการซื้อขายระหว่างกัน
    - ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ
    - การเจรจาครั้งใหม่ เพื่อตกลงข้อพิพาททางทะเล

    จากนั้น ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง เดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ยังย้ำเรื่องความทุกข์ร่วมกันที่จีนกับเกาหลีใต้ประสบ ในช่วงที่ถูกญี่ปุ่นยึดครอง

    โดยระบุว่า ช่วงครึ่งแรกของคริสต์ศตวรรษที่ 20 ผู้นิยมลัทธิทหารในญี่ปุ่นได้ทำสงครามป่าเถื่อน ด้วยการรุกรานจีนและเกาหลี กลืนกินคาบสมุทรเกาหลี ยึดครองดินแดนครึ่งหนึ่งของจีน และเมื่อสงครามต่อต้านญี่ปุ่นถึงขีดสุด ชาวจีนและ ชาวเกาหลีล้วนเสียเลือดเสียน้ำตาร่วมทุกข์และ ช่วยเหลือกัน

    ครั้งนี้นับ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผู้นำจีนเดินทางเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ ก่อนไปเกาหลีเหนือ นี่คือเป็นการส่งสัญญาณไปยังญี่ปุ่น ว่าจีนกำลังจะเพิ่มบทบาทในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังมีข้อพิพาทเรื่องดินแดนกับรัฐบาลญี่ปุ่น เช่นเดียวกับจีน

    ไม่นานมานี้ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด ของเกาหลีเหนือ เพิ่งยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ครั้ง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว ใส่ทะเลญี่ปุ่น โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากญี่ปุ่นประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายกลาโหมครั้งใหญ่เมื่อไม่กี่วันก่อน

    นี่เป็นกลยุทธ์กลศึกแบบจีน ที่ใช้ตำราพิชัยสงครามแบบสามก็ก ขยิบตาให้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธใส่ทะเลญี่ปุ่น และซ้อมรบติดพรมแดนเกาหลีใต้ จากนั้นก็ไปเยือนเกาหลีใต้เพื่อบีบญี่ปุ่น ที่เคยเป็นศรัตรูร่วมของ 2 ประเทศ

    ที่แสบทรวงคือ ทั้ง 2 ประเทศหันมาใช้เงินหยวนของจีน หรือ เงินวอนของเกาหลีในการซื้อขายระหว่างกัน นี่คือการใส่สนับมือตบหน้าอเมริกาแบบจังเบอจนเป็นแผลเหวอะ แล้วเยี่ยวรดใส่แผลให้แสบ

    เพราะการเลิกซื้อขายกันโดยใช้ดอลลาห์ ในตลาดใหญ่ขนาดนี้ มันกระทบค่าเงินดอลลาห์แน่ และเมื่อเดือนก่อนกลุ่มประเทศ G77 ซึ่งมีสมาชิก 133 ประเทศ...ได้ประกาศจุดยืนร่วมกันไม่เอาระเบียบโลกใหม่ ของ สหรัฐฯ และจะทะยอยไม่เอาดอลล่าร์ทำการค้าระหว่างกัน

    ในอนาคตใครครองดอลลาห์ หรือพันธบัตรอเมริกาไว้ ค่าจะลดลงตลอดเวลา และจะไม่ต่างกับแบ็งค์กงเต็กแน่ๆ


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  9. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 5 ก.ค.57 นายไม่ฉลาด เสื้อแดงเดี้ยง หามส่ง รพ.วชิระ

    หลังการรัฐประหารโดย คสช.นายไม่ฉลาด เสื้อแดงไม่พอใจ ที่คืนความสุขให้ประชาชน จากการโจมตีด้วย M79 จากรัฐบาลเลือกตั้ง เขาจึงอดอาหารประท้วง กินน้ำผึ้งกลางวัน และอาหารอื่นตอนตี 2-3 ทำให้ร่างกายอ่อนแอ

    ล่าสุดเขาเดี้ยง อาการร่อแร่ จนต้องหามส่งห้อง ICU รพ.วชิระ ทำการรักษาโดยเร่งด่วนแล้ว ดีนะที่ไม่หามส่งห้องผิด ตรงไปห้องดับจิตเลย

    พฤติกรรมของเขาที่ผ่านมา เขาจะไม่ออกมาประท้วงเด็ดขาดถ้ารัฐบาลเลือกตั้งโกงกิน เอารัดเอาเปรียบ เข่นฆ่าประชาชน และถ้าช่วงใดทหารมาปราบนักการเมืองพวกนี้ออกไป เขาจะต้องมาอดอาหารประท้วงทุกครั้ง คือ เขาต้องการระบบการเมืองแบบโกงกินเท่านั้น เขาไม่การให้กำจัดนักการเมืองไม่ดี

    ยุครัฐประหาร เขาประท้วงมานาน ไม่มีใครรบกวนใดๆ เลย จนป่วยไปเอง แต่ หากเขามานั่งประท้วงช่วงรัฐบาลเลือกตั้ง ประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ผ่านมา จุดที่เขานั่งอยู่ต้องโดนโจมตีด้วย M79 และสาดด้วยกระสุน M16 แน่นอน

    [​IMG]


    เมื่อวานนี้เป็นวันชาติของประเทศพ่อค้าความตายอเมริกา มีกลุ่มพิราบกระป๋อง คนไทยไม่รักและประสงค์ร้ายต่อชาติ ไปยืนทำท่าแปลกๆ ที่หน้าสถานทูตอเมริกา และชูป้ายแสดงความยินดีกับต่างชาติที่แทรกแซกการเมืองในไทยได้ และหวังให้อเมริกาแสดงชัดเจนเหมือนยูเครน ซีเรีย และอิรัก

    กลุ่มคนที่ขายชาติพวกนี้มีราว 20 คน บางคนใส่เสื้อลายธงชาติอเมริกา บางคนใส่หมวก ผ้าพันคอ โดยไม่มีใครแสดงสัญลักษณ์ธงชาติไทย ทุกคนถือดอกไม้สีแดง แสดงท่าทางต่างๆ

    สายลับรีบเข้าไปถ่ายภาพหน้าตรงทุกคนไว้ครบถ้วน สักพักมีชายขับรถมอเตอร์ไซต์ นำช่อดอกไม่แดงจำนวนมาก มามอบให้ผู้ชุมนุม

    เจ้าหน้าที่ได้กรูกันไปล้อมตัวไว้ และสอบถามว่าเขามีจุดประสงค์ใด ชายดังกล่าวทำหน้าตกใจ และรีบบอกว่า "มีคนจ้างเขามา" เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบถามรายละเอียด

    พอม็อบรับจ้างคนนี้ถูกนำตัวออกไป ทำให้พิราบกระป๋องรับจ้างทั้งกลุ่มแตกฮือแยกตัวกันกลับทันที โดยมีสายลับนอกเครื่องแบบติดตามตัวทุกคนไปติดๆ ที่บ้านพัก เพื่อสืบประวัติ ว่ามีใครชักใยอยู่เบื้องหลัง และใครจ้างมา


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  10. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 6 ก.ค.57 ชาวโลกช็อก..อเมริกา คิดค้นอาวุธชีวภาพแบบใหม่ ฆ่าคนครั้งละ 5 แสนคน

    ศาสตราจารย์โยชิฮิโร กาวาโอกะ นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ประจำมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เมดิสัน ของสหรัฐ ได้รับงบวิจัยราว 360 ล้านบาท ของคณะวิจัยด้านไวรัสหวัดของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้ทำการปรับแต่งไข้หวัดสายพันธุ์ H1N1 ปี 2009

    ให้กลายเป็นไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ที่ร้ายแรงกว่าเดิมหลายเท่า จากศักยภาพของเชื้อหวัดมรณะ ที่สามารถข้ามกระโดดข้ามภูมิคุ้มกันโรคของมนุษย์ได้ ซึ่งในทางปฎิบัติ จะส่งผลให้คนเราไม่สามารถต่อสู้กับเชื้อโรคพันธุ์นี้ได้เลย โดยสามารถฆ่ามนุษย์ได้มากกว่า 5 แสนคน

    ด้าน ศาสตราจารย์ฉาวรายนี้ ยอมรับว่า งานวิจัยไวรัสสังหารหมู่ของเขาได้เสร็จสิ้นแล้ว และได้เตรียมพร้อมที่ตีพิมพ์ในวารสารด้านการแพทย์ในเร็ว ๆ นี้

    สร้างกระแสโต้เถียงอย่างหนักในหมู่นักวิทยาศาสตร์ โดยบางรายแสดงความตกตะลึงว่า เพราะเหตุใด ศจ.โยชิฮิโร จึงได้รับอนุญาตได้วิจัยไวรัสอันตรายประเภทนี้ได้ โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนาการกระโดดข้ามภูมิคุ้มกันมนุษย์ของไวรัสดังกล่าว

    และบางรายบอกว่า นายโยชิฮิโร เป็นนักวิทยาศาสตร์ ที่ฉลาดล้ำในด้านไวรัส แต่เคยทดลองงานอันตรายมาแล้ว แต่ครั้งนี้เลวร้ายยิ่งกว่า

    อเมริกา กำลังจะฆ่ามนุษย์หมดทั้งโลก เพราะถ้างานวิจัยนี่ยิ่งเผยแพร่ออกไป จะยิ่งมีนักวิทยาศาสตร์ด้านมืด นำไปต่อยอดผลิตอาวุธชีวภาพ ออกมาทำสงครามกันมากมายอีกหลายประเทศ แค่ประเทศอเมริกาคิด แต่ประเทศอื่นๆ ที่ไหนเขาจะยอมให้อเมริการังแกฝ่ายเดียว เขาก็ต้องทำอาวุธชีวภาพมาตอบโต้บ้าง

    อเมริกา นี่นอกจากจะเป็นพ่อค้าความตายด้วยอาวุธสงครามปกติแล้ว ยังฆ่าคนญี่ปุ่นหลายแสนคนด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ฆ่าคนเวียดนามด้วยฝนเหลืองและระเบิดฟอสฟอรัสนาปาม และยังจะมาคิดอาวุธชีวภาพร้ายแรงขนาดนี้ออกมาอีกแล้ว

    นี่แหละคือ ประชาธิปไตย ในความหมายที่แท้จริงของรัฐบาลอเมริกา คือ การฆ่าผู้อื่นที่คิดต่างจากพวกของตน รัฐบาลเผาไทยที่แล้วจึงซึมซับแนวคิดนี้มานั่นเอง โดยใช้อาวุธ M79 ยิงใส่เด็ก และผู้หญิง ที่คิดต่างจากเสื้อแดง

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  11. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 6 ก.ค.57 อเมริกา ส่งสายลับ 2 หน้าสอดแนมเยอรมันอีกแล้ว จนถูกจับได้

    ความสัมพันธ์สหรัฐและเยอรมนี ระหองระแหงมาตั้งแต่ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ (NSA) ถูกเปิดโปงเมื่อปีที่แล้ว ว่าทำการสอดแนมชาวเยอรมัน รวมถึงล้วงข้อมูลโทรศัพท์มือถือของนายกรัฐมนตรี แองเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนีด้วย ข้อมูลนี้เป็นส่วนหนึ่งในเอกสารลับภายใน NSA ของอเมริกา ที่นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้าง NSA นำมาเปิดเผยต่อชาวโลก

    เมื่อวันพุธที่แล้ว อัยการเยอรมัน ได้รับคดีจับกุมชายชาวเยอรมัน วัย 31 ปีคนหนึ่ง ทำงานเป็นช่างเทคนิคให้สำนักข่าวกรองต่างประเทศ ของเยอรมนี (BND) ผู้ต้องสงสัยจารกรรมความลับข้อมูลของคณะทำงานของสภาผู้แทนราษฎรเยอรมัน ที่กำลังสอบสวนการสอดแนมของสหรัฐ และหน่วยข่าวกรองต่างชาติอื่นๆ ในเยอรมนีให้ต่างชาติอเมริกา

    บุคคลผู้นี้ยอมรับสารภาพว่า ลงมือล้วงความลับเยอร์มันประเทศตนเองมานานกว่า 2 ปี เคยพบสายลับสหรัฐอย่างน้อย 3 ครั้ง ที่ประเทศออสเตรียช่วงปี 2555-2557 และส่งมอบเอกสารความลับต่างๆ ที่ขโมยมา 218 ชิ้น ซึ่ง 3 ชุดในนั้นเกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร แลกกับค่าตอบแทนราว 1.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เยอรมัน ยึดแฟลชไดรฟ์เก็บข้อมูล และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่บ้านพักผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้

    โดยคณะกรรมการสอบสวนการสอดแนมของ NSA อเมริกาในเยอรมนี ได้รับฟังการเบิกความครั้งสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนายวิลเลียม บินนีย์ อดีตนักวิเคราะห์ของ NSA และนายโทมัส เดรก ลูกจ้างอาวุโสของ NSA ที่เคยมีส่วนร่วมในการสอบสวนการแพร่งพรายความลับ นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้าง NSA

    มาร์ตีนา เรนเนอร์ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน หนึ่งในกรรมาธิการสอบสวนของรัฐสภา กล่าวว่า การจับกุมสายลับสองหน้าคนนี้ชี้ว่า ใครก็ตามที่เจาะลึกรายละเอียดข้อมูลของ นายสโนว์เดน จะตกเป็นเป้าเพ่งเล็งของฝ่ายข่าวสหรัฐมาสอดแนม ดังนั้นเยอรมัน ควรจะมีการตอบโต้ทางการเมืองอเมริกาด้วย ข้อกล่าวหาจารกรรมพันธมิตรเยอรมันซ้ำซาก ครั้งใหม่ของอเมริกา อาจทำให้สหรัฐมีปัญหาในการขอให้เยอรมนี ช่วยคัดค้านความเคลื่อนไหวของรัสเซียในยูเครน

    วานนี้กระทรวงต่างประเทศ เยอรมนี ได้เชิญนายจอห์น บี เอเมอร์สัน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงเบอร์ลิน เข้าให้ความกระจ่างชี้แจงในเรื่องนี้ และขอให้เขาช่วยส่งมอบคำชี้แจงโดยด่วน

    เยอรมัน เคยขอทองคำสำรองคืนจากอเมริกา แล้วอเมริกาก็ไม่มีคืนให้ โดยขอผ่อนใช้หนี้ทองคำคืนไปอีก 7 ปีหน้าถึง พ.ศ.2564 โน่น คนเยอรมันจึงโกรธแค้นอเมริกามาก

    อเมริกา เปิดศึกไปทั่วโลก แล้วตอนนี้ แม้แต่เยอรมัน และฝรั่งเศส มหามิตรใกล้ชิด รัฐบาลอเมริกาก็ไม่ละเว้น..นี่คือ สันดานอเมริกา ที่เขาปฏิบัติต่อประเทศอื่น

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  12. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 5 ก.ค.57 ไขปริศนา..เหตุที่อเมริกามักก่อสงคราม และหนุนกลุ่มหัวรุนแรง (ตอน 1)

    ในคืนวันที่ 3 ก.ค.57 ที่ผ่านมา สถานทูตอเมริกา ได้ท้าทายอำนาจรัฐไทย โดยจัดงานเลี้ยงฉลองวันชาติของประเทศอเมริกา ที่ รร.คอนราด กทม. โดยเชิญแขกในงาน 1,000 คน และมีการเชิญนักการเมืองเสื้อแดง กลุ่มแกนนำติดอาวุธแดง นปช. และคลาคล่ำไปด้วยแก็งค์ขบวนการล้มเจ้าจำนวนมาก

    ผิดประกาศห้ามของ คสช. ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน และการพูดคุยทางการเมือง ตามที่บิ๊กสีเขียว คสช.ได้เคยพูดห้ามไว้ พื้นที่การจัดงานเป็นการจัดงานนอกสถานทูต ที่ไม่มีเอกสิทธิ์ทางการทูตคุ้มครองใดๆ นักการเมืองเสื้อแดง และ แกนนำแดง นปช.ที่เคยถูกเรียกเข้าบ้าน AF และบางคนศาลให้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ไปในคืนนั้น ถือว่าละเมิดเงื่อนไขการปล่อยตัวทั้งสิ้น

    แสดงว่า สถานทูตอเมริกา จงใจยั่วยุท้าทายอำนาจรัฐไทย และฝ่าฝืนกฎหมายไทยที่มีสิทธิใช้บังคับพื้นที่ทุกตารางนิ้วในไทย เอกสิทธิ์ดินแดนทางการทูตนั้น ตามธรรมเนียมระหว่างประเทศถือเอาเฉพาะในเขตรั้วของสถานทูตนั้นๆ เท่านั้น ไม่รวมถึงการจัดงานตามโรงแรมต่างๆ โดยสถานทูต

    ดังนั้นแกนนำกลุ่มการเมือง และแกนนำแดง นปช.ที่ไปเข้าร่วมงานนี้ จะมาอ้างไปตามคำเชิญสถานทูตอเมริกาไม่ได้ เพราะสถานทูตฯ ไม่มีอำนาจเหนือรัฐฐาธิปปัตย์ของราชอาณาจักรไทย กลุ่มการเมือง และแกนนำแดง นปช.ที่ไปงานนี้ และมีภาพปรากฏหลักฐาน จึงมีการกระทำผิดซ้ำซาก ผิดเงื่อนไขการปล่อยตัว และสมควรถูกเรียกเข้าบ้าน AF อีกครั้ง หรือยื่นคำร้องต่อศาลขอถอนการประกันตัว ตามแต่กรณี

    อีกทั้งกระทรวงการต่างประเทศไทย ควรเชิญทูตอเมริกามาชี้แจงในการละเมิดประกาศ คสช. ในเรื่องนี้ และขอให้เขาช่วยส่งมอบคำชี้แจงต่อไป และเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของประเทศไทย ต้องยื่นหนังสือเป็นทางการ ไปยังรัฐบาลอเมริกา เพื่อขอเปลี่ยนตัวทูตประจำประเทศไทย ที่กล้าละเมิดกฎหมายไทย อย่างท้าทาย

    เรื่องการละเมิดกฎหมายประเทศอื่น ของรัฐบาลอเมริกา และสถานทูตฯ ถูกเรียกมาชี้แจง มีการดำเนินการเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศนั้นๆ มาแล้ว เช่น กรณีความสัมพันธ์สหรัฐและเยอรมนี ที่ระหองระแหง มาตั้งแต่ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ (NSA) ถูกเปิดโปงเมื่อปีที่แล้ว ว่าทำการสอดแนมชาวเยอรมัน รวมถึงล้วงข้อมูลโทรศัพท์มือถือของนายกรัฐมนตรี แองเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนีด้วย

    ข้อมูลนี้เป็นส่วนหนึ่งในเอกสารลับภายใน NSA ของอเมริกา ที่นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้าง NSA นำมาเปิดเผยต่อชาวโลก และเมื่อวันพุธที่แล้ว อัยการเยอรมัน ได้รับคดีจับกุมชายชาวเยอรมัน วัย 31 ปีคนหนึ่ง ทำงานเป็นช่างเทคนิคให้สำนักข่าวกรองต่างประเทศ ของเยอรมนี (BND) ผู้ต้องสงสัยจารกรรมความลับข้อมูลของคณะทำงานของสภาผู้แทนราษฎรเยอรมัน ที่กำลังสอบสวนการสอดแนมของสหรัฐ และหน่วยข่าวกรองต่างชาติอื่นๆ ในเยอรมนีให้ต่างชาติอเมริกา

    บุคคลผู้นี้ยอมรับสารภาพว่า ลงมือล้วงความลับเยอรมันประเทศตนเองมานานกว่า 2 ปี เคยพบสายลับสหรัฐอย่างน้อย 3 ครั้ง ที่ประเทศออสเตรียช่วงปี 2555-2557 และส่งมอบเอกสารความลับต่างๆ ที่ขโมยมา 218 ชิ้น ซึ่ง 3 ชุดในนั้นเกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร แลกกับค่าตอบแทนราว 1.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เยอรมัน ยึดแฟลชไดรฟ์เก็บข้อมูล และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่บ้านพักผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้

    จนสมาชิกพรรคฝ่ายค้านเยอรมัน หนึ่งในกรรมาธิการสอบสวนของรัฐสภา เสนอให้เยอรมัน มีการตอบโต้ทางการเมืองอเมริกาด้วย เพราะการจารกรรมพันธมิตรเยอรมันซ้ำซาก ครั้งใหม่ของอเมริกา อาจทำให้สหรัฐมีปัญหาในการขอให้เยอรมนี ช่วยคัดค้านความเคลื่อนไหวของรัสเซียในยูเครน

    เรื่องนี้เยอรมัน ไม่พอใจมาก จนเมื่อวานนี้กระทรวงต่างประเทศ เยอรมนี ได้เชิญ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงเบอร์ลิน เข้าให้ความกระจ่างชี้แจงในเรื่องนี้ และขอให้เขาช่วยส่งมอบคำชี้แจงโดยด่วน..นี่คือวิธีการมาตรฐานสากลที่รัฐบาลทั่วโลกทำ เมื่อถูกแทรกแซงภายในประเทศตนโดยรัฐบาลต่างชาติ หรือตัวแทน ที่เป็นทางการ

    หลักคิดของประชาธิปไตยแบบอเมริกา ที่ผู้คนประเทศเขาส่งต่อแนวคิดกันมา คือ ต้องทำให้สถานการณ์คับขัน เพื่อจะได้ประโยชน์ตามที่ตนต้องการ ดังนั้นเมื่อยามเศรษฐกิจอเมริกาตกต่ำ ก็เลยใช้ทหารบุกปล้นประเทศอื่น แล้วโกยผลประโยชน์ความมั่งคั่งประเทศอื่นกลับไปให้ประเทศตนได้มากๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศตนเกิดการขยายตัวของอย่างรวดเร็ว

    ตั้งแต่การตั้งประเทศอเมริกามา เขาจึงใช้เงื่อนไขต่างๆ ในการก่อสงครามเสมอมา ตัวอย่างกรณีที่เห็นคือ ช่วงปี 2544 เศรษฐกิจจีนขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อเมริกากังวลว่าโลกจะพลิกผันไปใช้เงินหยวนเป็นค่าเงินหลัก เพราะการที่จีนมีผลิตผลทางอุตสาหกรรม ก็ต้องขึ้นอยู่กับน้ำมันเป็นหลัก ถ้าอเมริกาควบคุมแหล่งน้ำมันได้ ก็ยับยั้งจีนได้เช่นกัน โดยไม่ต้องรบกับจีนโดยตรง

    ตอนนั้นจีนกำลังพุ่งเป้าไปลงทุนน้ำมัน ในย่านประเทศยุโรปตะวันออก ที่มีการแตกออกมาจากสหภาพโซเวียตเดิม เพราะนี่คือแหล่งน้ำมันใหญ่อันดับสองของโลก รองจากตะวันออกกลาง แต่จุดยุทธศาสตร์นี้ออกสู่ทะเลไม่ได้ จะต้องผ่านอัฟกานิสถาน

    ช่วงนั้นอัฟกานิสถาน เป็นประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก อเมริกาแค่ใช้ทหารปิดล้อม ก็ชนะอยู่แล้ว แต่แผนการมันต้องล้ำลึกกว่านั้น คือโจมตีเสร็จแล้วต้องยึดครอง ก็เพื่อยุทธศาสตร์ในการปิดเส้นทางลำเลียงน้ำมันจากยุโรปตะวันออกเข้าไปสู่จีน

    ช่วงนั้นคนตระกูลบิน ลาดิน ส่วนใหญ่เรียนที่อเมริกามาก มีที่เป็นนักธุรกิจด้วย โดยตระกูลบิน ลาดินนั้นทำธุรกิจใกล้ชิดกับกษัตริย์ซาอุฯ อเมริกา จึงร่วมกับซาอุฯ จึงสร้างกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ขึ้นมา เพื่อเคลื่อนไหวล้มอิทธิพลของรัสเซีย ที่เข้ามาที่อัฟกานิสถาน

    และยุคนั้นรัฐบาลอเมริกา จึงตัดสินใจว่าต้องหาเหตุก่อสงครามที่อัฟกานิสถานให้ได้ เพื่อบล๊อคจีนโดยต้องจัดฉากตัวละครขึ้นมา ในการจุดชนวนสงครามตามตำรา

    ก่อนเกิดเหตุการณ์ 11 กันยายน 2544 มีนักศึกษาซาอุฯ อายุไม่ถึง 20 ปี เข้ามาเรียนแถวยุโรป จำนวน 18 คน (ไม่เกี่ยวใดๆ กับกลุ่มอัลกออิดะห์) นักศึกษากลุ่มนี้มีหัวรุนแรง มีการแอบเคลื่อนไหวจะปล้นเครื่องบิน โดย CIA รับรู้มาตลอดว่านักศึกษากลุ่มนี้คิดอะไรอยู่

    จนถึงวันที่ 11 กันยายน 2544 เด็กกลุ่มนี้ก็ทำการจี้เครื่องบินราว 2 ลำ (อเมริกาออกข่าวว่าปล้นเครื่องบินได้ถึง 4-5 ลำ ) และ CIA ก็เปิดเงื่อนไขให้ปล่อยให้เด็กทำ และมีใช้เครื่องบินๆ ชนตึกระฟ้าจนได้ในที่สุด จนมีคนในตึกนั้นตายไปราว 3 พันคน

    แถมอเมริกาสร้างเรื่องลวงโลก เมื่อเพนตากอน ข่าวออกว่ามีเครื่องบินชนตึกเพนตากอน แต่ตรวจสอบหลังจากนั้น ไม่เคยพบแม้แต่ซากเครื่องบินแม้เศษสักเสี้ยว แต่มีแค่ระเบิดเท่านั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าใครทำ จึงเป็นข้อพิสูจน์ว่ามีจี้เครื่องบินไม่เกิน 2 ลำเท่านั้น

    หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินชนตึก มีการสั่งปิดสนามบิน ห้ามเครื่องบินออกเด็ดขาด แต่มีการปล่อยให้เครื่องบินลำหนึ่งบินออกไปได้ พบว่าผู้โดยสารในเครื่องบินลำนั้นล้วนแต่มีชื่อลงท้ายด้วย “บิน ลาดิน” พอหลังจากให้ออกจากประเทศไปแล้ว อเมริกาก็ประกาศเอาดื้อๆ ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์คือบินลาเด็น..น้าน

    มันคือมหกรรมต้มคนอเมริกา และตุ๋นคนทั้งโลก เป็นการสร้างภาพละครครั้งใหญ่ หลอกคนทั้งโลก เพียงเพื่อเงื่อนไขในการประกาศสงคราม พอคนทั้งโลกเห็นภาพว่าถึงขั้นชนตึก คนตายเกือบ 3 พันคน อเมริกาก็อ้างความชอบธรรม ในการประกาศสงครามกับผู้ก่อการร้ายกลุ่มอัลกออิดะห์ที่มีเพียงกลุ่มเดียว ที่นำโดยบิน ลาเดน ที่อยู่ที่อัฟกานิสถาน

    นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้อเมริกา เลือกที่จะโจมตีอัฟกานิสถาน โดยอ้างว่าให้ที่หลบซ่อนแก่ บิน ลาดิน แต่ปรากฏว่าโครตเหลือเชื่อ เมื่อยึดอัฟกานิสถานได้แล้ว อเมริกาก็ไม่ติดตามตัวบินลา ดิน เอาดื้อๆ แต่กลับไปก่อสงครามกับอิรักต่อเมื่อปี 2546 โดยอ้างน้ำขุ่นคลั่กว่าซัดดัมหนุนผู้ก่อการร้าย ทั้งๆ ที่ซัดดัม ไม่เคยรู้จักกับอัลกออิดะห์เลย ไม่เกี่ยวพันกันใดๆ ทั้งสิ้น

    แต่ที่อเมริกาบุกอิรัก ก็เพราะเป็นแหล่งน้ำมันอันดับ 2 ของตะวันออกกลางรองจากซาอุฯ แต่เพราะซาอุฯ เป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ อยู่แล้ว จึงเท่ากับอเมริกาถ้ายึดสองที่นี้ได้ เท่ากับคุมน้ำมันโลกได้แล้ว

    หลังก่อสงคราม ครั้งนั้นก็เป็นไปตามตำรา เศรษฐกิจอเมริกาก็ฟื้น เพราะเมื่อมีสงคราม รัฐบาลจะสั่งซื้ออาวุธมหาศาลจากบริษัทค้าอาวุธ เกิดการจ้างคนเพิ่ม มีการขนคนอเมริกานับแสนคนไปทำสงครามด้วยค่าจ้างค่อนข้างสูง

    เหตุการณ์ปล่อยเครื่องบินชนตึก 11 กันยายน 2544 แล้วใส่ร้ายบิน ลาดิน ก็คือการฟื้นเศรษฐกิจประเทศด้วยยุทธศาสตร์ทางทหาร แล้วก็ถือโอกาสสถาปนาประเทศตนเองขึ้นมามีอำนาจจัดระเบียบการเงินของโลกได้ด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ส่วนคนอัฟกานิสถาน และคนอิรัก ที่ตายไป 2 ประเทศรวมกันราว 1 ล้านคน อเมริกา ก็ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

    เมื่ออเมริกาทำสำเร็จในการควบคุมตะวันออกกลาง ปิดทางออกของแหล่งน้ำมันไปสู่จีน ยึดครองอิรักได้อีก เศรษกิจอเมริกาฟื้นตัว แต่ความซวยมาเยือนเมื่ออเมริกาใช้จ่ายเกินตัว จนกระทั่งมาเกิดสถานการณ์แฮมเบอร์เกอร์ไครซิส เมื่ออเมริกาพยายามกลั่นแกล้งทำให้เศรษฐกิจจีนทรุดให้ได้ โดยพยายามดันราคาน้ำมันให้สูง อ้างว่าน้ำมันกำลังจะหมดโลก

    จนกระทั่งเศรษฐกิจแถวเอเชียสั่นคลอนเป็นทิวแถว จีนเองก็กระทบ แต่เขาพยายามฝืนราคาตลาด สู้อยู่ 1-2 ปีด้วยความอดทน ทีนี้ปัญหาน้ำมันแพงมันดันย้อนศรไปที่อเมริกาเอง รัฐบาล อเมริกา ก็ชะล่าใจ ตอนนั้นมีจุดอ่อนคือหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ธนาคารมีการยอมให้คนไม่มีรายได้ ซื้ออสังหาริมทรัพย์

    พอราคาน้ำมันแพงลิ่ว คนไม่มีเงิน ก็เลยหยุดการจ่ายหนี้ อเมริกาคิดไม่ถึงว่าความซวยมันจะย้อนกลับมาทำให้ประเทศตัวเอง ทำให้ฟองสบู่แตกอีกแล้ว เศรษฐกิจอเมริกาตกต่ำ วงเวียนความคิดเดิมจึงกลับมาอีก อเมริกาก็เลยใช้ปรับวิธีการบุกปล้นประเทศอื่น โดยสร้างเงื่อนไขจิปาถะ ยุยงให้เกิดสงครามในหลายจุด

    เช่น ยูเครน ซีเรีย อิรัก แอฟริกา ซินเจียง เวียดนาม มาเลเซีย พม่า เขมร ฮ่องกง ไทย เพื่อโกยผลประโยชน์ความมั่งคั่งประเทศอื่นกลับไปให้ประเทศตนได้มากๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศตนเกิดการขยายตัวของอย่างรวดเร็ว..มุกเดิมว่างั้นเถอะ

    จริงๆ แล้วในตะวันออกกลาง อเมริกาต้องการเล่นงานอิหร่าน ตามที่อิสราเอลผลักดัน แต่เพราะพื้นที่อิหร่านใหญ่เกินไป คนส่วนใหญ่เป็นมุสลิมนิกายชีอะห์ ซึ่งย่านนี้ประเทศส่วนใหญ่มีชีอะห์มากกว่านิกายสุหนีย์ ถ้าเปิดศึกอิหร่านต้องใช้สงครามใหญ่ หวยเลยมาออกที่ซีเรียก่อน แล้วลามไปที่อิรัก

    ตอนนี้อเมริกาจะยุบดินแดนรวม 3 ประเทศ คือ ซีเรีย อิรัก อิหร่าน แล้วเจ้ากี้เจ้าการ จะขีดเส้นแบ่งพรมแดนใหม่เป็น 3 ประเทศ คือ สาธารณรัฐอิสลามสุนีย์ สาธารณรัฐชีอะห์ และสาธารณรัฐเคิร์ด เออ เอากะเขาสิ จะไปขีดเส้นแบ่งพรมแดนประเทศอื่นเขาใหม่ ทั้งที่ไม่ใช่ประเทศตัวเอง หวังแค่จะเอาน้ำมันและก๊าซ จากเขา และให้มีการซื้อขายน้ำมันเป็นสกุลดอลลาห์

    โดยอเมริกา ได้หนุนกลุ่มติดอาวุธสุนีห์หลายกลุ่มด้วยกัน เช่น กลุ่มไอซิล (ISIL) เดิม ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็นกลุ่ม “รัฐอิสลาม” (IS) , กลุ่มติดอาวุธกลุ่มอัลกออิดะห์ ในอิรัก ,กลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด ในอิรัก ติดพรมแดนตุรกี , กลุ่มกลุ่มอัล นุสรา ฟรอนท์ ในซีเรีย ฯลฯ

    ส่วนในซินเจียงของจีน อเมริกาก็หนุนกลุ่มติดอาวุธ อุยกู , ในมาเลย์เซีย ก็การจี้เครื่องบิน MH370 หายสาบสูญไปทางตอนไต้ของมหาสมุทรอินเดีย เพื่อเอาเทคโนโลยีทางเรดาห์ อาวุธชีวภาพ , ในเวียดนาม ก็ยุให้รบกับจีนทางบกและทางทะเลอยู่เนืองๆ , ในพม่าก็หนุนอองซานซูจี โรฮิงยา และกลุ่มติดอาวุธ แนวชายแดนไทย

    ในเขมรอเมริกาก็หนุน สม รังสี ให้ก่อปะทะคนงานทอผ้ากับรัฐบาลฮุน เซน , ในไทยก็หนุนกลุ่มติดอาวุธ นปช. , อพปช., องค์กรเสรีเทย และ กลุ่มติดอาวุธ 3 จังหวัดชายแดนไต้ ที่สนับสนุนทุนผ่านซาอุฯ และการฝึกอาวุธโดยอัลกอร์อีดะห์

    อเมริกานอกจากจะไปก่อสงคราม หรือยุยง ก่อสงคราม กับประเทศเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ แล้ว อเมริกายังเป็นประเทศที่ให้ที่พักพิงกับกลุ่มการเมืองนอกกฎหมายต่างๆ เช่น แกนนำองค์กรเสรีเทยเสื้อแดง , ขบวนการล้มเจ้า เช่น โรส ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหมิ่นเบื้องสูง และคดี ยุยงปลุกปั่นด้วยสื่อเพื่อประชาชนในชาติไทย

    ซึ่งตอนนี้พักอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่ร้านอาหาร "King of Thai noodle" ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ และล่าสุด เดินทางไปที่ “ ศูนย์ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน” เป็นของคนแดนไกล ที่ยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โดยมี มนูญ หรือ เอนก ซานฟราน มีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหาร

    มนูญ เป็นเจ้าของคลิปหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มีรายชื่ออยู่หนึ่งใน 33 คดีพิเศษที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึง 2 คดี และมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 10 ตามประกาศคำสั่งให้มารายงานตัว ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 49/2557

    ศูนย์ฯ พิลึกนี้ยังมี ดร.เพียงดิน (เสน่ห์) เป็นประธาน เพียงดิน ก็คือ ผัวใหม่ของโรส ที่แย่งมาจากผัวฝรั่งชาวอังกฤษ ซึ่งโรสก็มีทีท่าจะกลับอังกฤษไปหาผัวเก่า เพราะเริ่มรู้ตัวว่าถูกแก็งค์เสรีเทย หลอกใช้เป็นเครื่องมือ

    มนูญ ใช้องค์กร Thai Alliance for Human Rights” หรือ “ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน” ในการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ "องค์เสรีเทย" ซึ่งเป็นของ เจ้ เพ็ญ คนสนิทของ คนแดนไกล และเป็นเครื่องมือบังหน้าในการเคลื่อนไหว ช่วยเหลือตระกูลชิน

    วัตถุประสงค์ขององค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ภารกิจแรก คือ การช่วยเหลือทวงเงินคืนให้คนแดนไกล โดยอ้างว่าเป็นบุคคลที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน นั่นเอง..แต่องค์กรนี้ไม่มีการเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรม ให้กับคนที่ถูกระเบิด M79 และอาวุธสงครามตายไปกว่า 28 คน

    เนื่องจากคนเหล่านั้นเป็นเพียงชาวบ้านคนไทยธรรมดา ที่ไม่ใช่เศรษฐี ที่มีเงินมาจ่ายให้ เหมือนกับเจ้าขององค์กรคนแดนไกล..ประชาธิปไตย คือ ต้องมีเงินจ้างว่างั้นเถอะ !!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  13. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 6 ก.ค.57 ไขปริศนา..เหตุที่อเมริกามักก่อสงคราม และหนุนกลุ่มหัวรุนแรง (ตอน 2)

    ตามที่เล่ามาตอนที่ 1 แล้วว่า หลักคิดของประชาธิปไตยแบบอเมริกา ที่ผู้คนประเทศเขาส่งต่อแนวคิดกันมา คือ ต้องทำให้สถานการณ์คับขัน เพื่อจะได้ประโยชน์ตามที่ตนต้องการ เมื่อยามเศรษฐกิจอเมริกาตกต่ำ ก็เลยใช้ทหารบุกปล้นประเทศอื่น แล้วโกยผลประโยชน์ความมั่งคั่งประเทศอื่นกลับไปให้ประเทศตนได้มากๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศตนเกิดการขยายตัวของอย่างรวดเร็ว

    ตัวอย่างการสร้างเงื่อนไขสงครามแทรกแซงของอเมริกาในซีเรีย ตอนนี้กลุ่มติดอาวุธนิกายสุนีย์ ISIL ที่เปลี่ยนชื่อเป็น IS ที่หนุนหลังโดยอเมริกา ได้เข้าควบคุมแหล่งน้ำมันทานัก ซึ่งตั้งยู่ในพื้นที่กันดารทางตะวันออก ของจังหวัดเดอีร์เอซซอร์ ในซีเรีย หลังจากกลุ่มติดอาวุธคู่แข่ง อัล-นุสรา ฟรอนท์ และกบฏซีเรีย กลุ่มอื่นๆ ถอนกำลังออกไป พร้อมทั้งยึดแหล่งน้ำมัน อัล-โอมาร์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ไว้ได้ด้วย

    ขณะนี้ เมืองอะเลปโป ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกบฏซีเรีย ถูกล้อมทั้งโดยทหารของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย และกลุ่มติดอาวุธ IS ที่หันมาจับอาวุธต่อสู้กันเอง ส่วนฐานของกบฏซีเรีย ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมืองอะเลปโป ถูกโจมตีทางอากาศแบบรายวัน มาตั้งแต่เดือน ธันวาคม 56 ส่งผลให้ชาวบ้านนับแสน ต้องลี้ภัยไปอยู่ตามชนบท หรือข้ามพรมแดนเข้าไปในตุรกี

    ยูนิเซฟ เผยแพร่รายงานล่าสุด ว่า ปัจจุบันมีเด็กๆ ชาวซีเรียได้รับผลกระทบจากสงคราม และต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วนถึง 6 ล้านคน เพิ่มขึ้นราว 1 ใน 3 จากเมื่อปีที่แล้ว เป็นไง..ฝีมือ อเมริกาอีกแล้ว แค่อยากได้น้ำมันและก๊าซ จากซีเรีย ก็แค่หนุนกลุ่มติดอาวุธ ของประเทศนั้น 2-3 กลุ่ม ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับรัฐบาลของตนเอง

    จนเด็ก 6 ล้านคน แทบจะอดอาหารตายกันหมดแล้ว ทั้งๆ ที่ใต้ผืนดินที่เขาเหยียบ เต็มไปด้วยน้ำมันที่เขาควรจะได้เป็นสวัสดิการชีวิต แต่อเมริกา ประเทศที่อ้างระบอบประชาธิปไตย กลับไม่ยอมให้เด็ก 6 ล้านคนเหล่านี้ ได้มีโอกาสทางมนุษยธรรม..อเมริกา กำลังฆ่าเด็กซีเรีย 6 ล้านคน ให้อดอยากตาย !!

    ต่อไปลองมาดูในอิรักบ้าง อเมริกากำลังสร้างเงื่อนไขสงคราม โดยยุแหย่ ขั้นแรกเขาใช้วิธีเข้าหาผู้มีบทบาทสำคัญ ทั้งในอิรักและตะวันออกกลางโดยตรง โดย โอบามา ต่อสายถึงกษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งซาอุดีอาระเบีย แล้วให้รองประธานาธิบดีอเมริกา โจ ไบเดน ต่อสายหา อุสซามะห์ อัล-นูไจฟี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรอิรัก ซึ่งเป็นผู้นำสำคัญของฝ่ายสุหนี่

    จากนั้นทั้งหมดก็เห็นพ้องกันสรุปเอาดื้อๆ ว่า อิรักควรจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่สามารถสร้างความสมานฉันท์อย่างรวดเร็ว..(อ้าว ยังไม่ได้ถามคนอิรักสักคำ) อีกทางหนึ่ง จอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ก็ต่อสายหา มาสซูด บาร์ซานี ผู้นำชาวเคิร์ด ในอิรัก ชวนมาเป็นรัฐบาลสมานฉันท์ชุดใหม่ในอิรัก เพื่อรับมือนักรบญิฮัดที่นำโดยกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ที่อเมริกาหนุนหลังเอง..( รบซ้อนรบ..ปวดหัวกับไอ้กันมาก)

    ด้านนายกรัฐมนตรีนูรี อัล-มาลิกี ของอิรัก ก็พยายามเดินเกมสร้างความแตกแยกในหมู่กองกำลังติดอาวุธฝ่ายสุหนี่ ซึ่งมีทั้งนักรบญิฮัด, ผู้จงรักภักดีต่ออดีตผู้นำเผด็จการ ซัดดัม ฮุสเซน, และชนเผ่าต่างๆ ที่ต่อต้านรัฐบาลแบกแดด โดยเขาประกาศนิรโทษกรรมให้กับทุกคนและทุกเผ่าที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านรัฐบาล แต่ต้องพร้อมละเลิกการกระทำดังกล่าว ยกเว้นเฉพาะผู้ที่มีส่วนในการสังหารผู้อื่น

    รัฐสภาอิรักเปิดประชุม แต่กลับจบลงด้วยความวุ่นวาย และไม่สามารถเดินหน้ากระทั่งเลือกประธานสภา เพราะผู้นำทั้งหลายไม่สามารถตกลงกันได้ เกี่ยวกับตำแหน่งสำคัญต่างๆ ภายใต้ข้อตกลงทางพฤตินัย ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอิรักจะเป็นของชาวชีอะห์ ตำแหน่งประธานสภาเป็นของชาวสุหนี่ และประธานาธิบดีเป็นของเคิร์ด..เออ..มันล่ะทีนี้

    ต่อมาอิรัก ปฏิเสธการอ้างสิทธิในดินแดนที่เป็นข้อพิพาท ซึ่งกองกำลังเคิร์ด ที่หนุนหลังโดยตุรกี และอเมริกา ถือโอกาสเข้าควบคุม ระหว่างที่นักรบฝ่ายสุหนี่รุกใหญ่ และกองทัพรัฐบาลแบกแดดถอยร่นออกมา นอกจากนั้น ผู้นำชาวเคิร์ด ยังประกาศจะจัดทำประชามติชาวเคิร์ดว่า เห็นชอบหรือไม่ที่ดินแดนเคอร์ดิสถานจะแยกตัวประกาศเอกราชจากอิรัก..เป๊ะ..เข้าเป้าอเมริกา

    ส่วนการสู้รบนั้น กองทัพอิรัก ยังคงพยายามตีโต้กลับนักรบสุหนี่ ที่ตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ แต่ยังประสบความสำเร็จเพียงจำกัดเท่านั้น โดยกองกำลังรัฐบาลอิรักปะทะกับนักรบสุหนี่ใกล้เมืองติกริต บ้านเกิดของซัดดัม เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน แต่ยังไม่สามารถชิงคืนได้ หลังจากที่เมืองนี้ถูกฝ่ายสุหนี่ยึดไปกว่าสัปดาห์

    กองกำลังรัฐบาลอิรักรุกคืบได้ช้ามาก เนื่องจากนักรบญิฮัด ซุกซ่อนระเบิดในบ้านทุกหลังและรถทุกคันที่ถูกเผาตลอดเส้นทางไปยังเมืองติกริต นอกจากนี้ยังซุ่มโจมตีด้วยระเบิดตามจุดต่างๆ ทำให้คาดว่ากองทัพอิรัก ต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะบุกเข้าติกริต สำเร็จ

    รัฐบาลอิรัก พยายามอย่างหนักเพื่อขับไล่นักรบญิฮัด โดยได้มีการสั่งซื้อเครื่องบินรบซูคอย กว่า10 ลำจากรัสเซีย เครื่องบินล็อตที่ 2 จำนวน 5 ลำส่งถึงอิรักแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสั่งซื้อกับรัสเซีย อิรักสั่งซื้อเครื่องบินจากรัสเซียได้ไวเหมือนซื้อรถยนต์ในเมืองไทยหลังหมดโปรรถคันแรก ไม่รู้รัสเซียแถมประกันภัยชั้น 1 กับตีสเกิร์ตรอบลำเครื่องบิน และแถมเครื่องเสียงด้วยหรือเปล่า !!

    ส่วนซาอุดีอาระเบีย ได้ส่งกำลังทหาร 30,000 นาย ไปประจำการตามแนวชายแดนติดต่อกับอิรัก หลังจากทหารอิรักราว 2,500 นายทิ้งพื้นที่ดังกล่าว และไปรวมกันที่ทะเลทรายทางตะวันออกของเมืองคาร์บาลา ปล่อยให้พรมแดนที่ติดกับซาอุดีอาระเบียและซีเรียไร้การป้องกัน

    ส่วนกลุ่มติดอาวุธ ISIL ซึ่งเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “รัฐอิสลาม” (IS) ที่อเมริกาหนุนหลัง ได้ประกาศขอให้มุสลิมที่มีทักษะอาชีพขั้นสูง เช่น แพทย์ เข้าร่วมขบวนการ และเกณฑ์เด็กมุสลิมที่อายุ 10 ปีเข้าร่วมรบ และมีบางส่วนถูกลักพาตัว เพื่อเตรียมพร้อมในสงครามศักดิ์สิทธิ์ สู้

    อบู บาการ์ อัล-บักดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ออกคำแถลงเรียกร้องชาวมุสลิมทั่วโลกเดินทางมายังรัฐอิสลาม ที่ครอบคลุมอาณาบริเวณตั้งแต่ทางตอนเหนือของซีเรีย เรื่อยมายัง ภาคตะวันออกของอิรัก เพื่อสงครามศักดิ์สิทธิ์ กับอัลกออิดะห์ ที่อเมริกา กับซาอุ ก็หนุนหลังอีกนั่นแหละ

    โดยเขา เจาะจงเรียกร้องให้ชาวมุสลิม ต้องการผู้ที่มีทักษะสูงในด้านการทหาร แพทย์ ผู้พิพากษา และการจัดการเป็นพิเศษ เขาเรียกร้องให้คนกลุ่มนี้เข้าร่วมเพื่อช่วยปลดปล่อยมุสลิมในทุกส่วนของโลก โดยมีการพาดพิงหลายประเทศ ไล่ตั้งแต่สาธารณรัฐแอฟริกากลาง ไปจนถึงพม่า อ้างว่ามีชาวมุสลิมโรฮิงยาถูกล่วงละเมิด

    เขาอ้างว่า ในนามพระอัลเลาะห์ เราจะแก้แค้น แม้ต้องใช้เวลาอีกสักพัก กลุ่ม ISIL ยังรับสมัครเด็กมุสลิมอายุ 10 ปี เข้าร่วมเป็นนักรบญิฮัดในซีเรียและอิรักด้วย มีบางส่วนเต็มใจอาสาเข้าร่วม แต่ยังมีเด็กจำนวนมากถูกลักพาตัวเพื่อบังคับให้เป็นนักรบติดอาวุธ..โอ่ย บ้าไปแล้ว

    ดังนั้นในพื้นที่สู้รบ จะพบเด็กชายที่ติดสัญลักษณ์ ISIL และถือปืนกลที่มีขนาดใหญ่พอๆ กับตัวของหนูน้อย เด็กชายยังกล่าวว่า “เราหวังว่า ISIL จะสามารถยึดครองอิรักและเปอร์เซีย รวมไปถึงปลดปล่อยเยรูซาเลมให้เป็นอิสระ และเขามีความฝันที่จะตั้งสาธารณรัฐอิสลามใหม่ขึ้น”

    หลังจากที่เมืองโมซุลถูกกลุ่ม ISIL เข้ายึดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางกลุ่มมีจำนวนสมาชิกราว 4,000 คน ต้องการหาสมาชิกเพิ่มมาตายอย่างมาก โดยเหล่านักรบญิฮัดต่างออกตระเวนรับสมัครสมาชิกที่มีอายุตั้งแต่ 10 - 30 ปี เพื่อตรึงกำลังในดินแดนที่ยึดมาได้ รวมไปถึงส่งเข้าร่วมในแนวหน้าอื่นของอิรัก แต่พบว่ามีเด็กมุสลิมอีกเป็นจำนวนมากที่ถูกลักพาตัวเพื่อบีบบังคับให้ทำสงคราม

    ในซีเรียที่มีพรมแดนติดอิรัก พบเด็กชายวัย 14 ปี ถูกลวงไปยังค่ายแห่งหนึ่งของ ISIL เขาถูกล้างสมองภายในค่ายที่ออกแบบสำหรับนักรบญิอัด ด้วยการเริ่มต้นสอนคัมภีร์อัลกุรอาน และพื้นฐานศาสนาหลักอิสลาม การฝึกฝนถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ในวิชาศาสนา

    กลุ่ม ISIL สอนหลักศาสนาอิสลามในเวอร์ชันของมุสลิมหัวรุนแรง และสิ่งที่สนับสนุน เช่น อาวุธจากอเมริกา ในการกำเนิดรัฐอิสลามในสงครามศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของ ISIL และยังสั่งสอนว่าการทำสงครามที่ถือเป็นเกียร์ติสูงสุดของเหล่านักรบ

    หลักสูตรการฝึกในค่ายนักรบเยาวชนของ ISI L มีการฝึกสอนการสู้รบ และเรียนรู้การใช้อาวุธสงครามที่มีระยะเวลาการเรียนนาน 25 วัน ก่อนหน้านี้ พบการลักพาตัวเด็กที่ถูก ISIL จับไปล้างสมอง ทั้งหมด 159 คน ในนี้จำนวน 133 คน หายตัวไปลึกลับ และมีเด็ก 2 คนสามารถหลบหนีออกมาได้ และเปิดเผยว่าถ้าหากเด็กคนใดไม่ยอมทำตามจะถูกลงโทษด้วยการเฆี่ยนตี

    กลุ่ม ISIL ที่อเมริกาหนุนหลัง รวบรวมเด็กมุสลิมผ่านโครงการเรียนฟรี รวมถึงสอนทักษะการใช้อาวุธสงครามชนิดต่างๆ และสั่งการให้เด็กเหล่านี้ปฎิบัติหน้าที่เสี่ยงอันตราย รวมไปถึงเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย

    เป้าหมายสูงสุดของ ISIL ที่ต้องการให้มีระบบนี้นั้น ถือเป็นการท้าทายเครือข่ายอัลกออิดะห์โดยตรง และทำให้เกิดการแข่งขันในการเป็นผู้นำกลุ่มเคลื่อนไหวญิฮัดระดับโลก ส่งผลให้การเผชิญหน้าระหว่าง ISIL และอัลกออิดะห์ได้เริ่มขึ้นแล้ว

    ผุ้นำกลุ่ม ISIL ปฏิเสธที่จะใยดี กับหัวหน้าเครือข่ายอัลกออิดะห์ และเบาะเย้ยว่า ดูความสำเร็จของพวกเราสิ..พวกคุณมันแค่อยู่ที่ไหนสักแห่งที่พวกเราไม่รู้จัก..เอาเข้าไป ในระยะต่อไป มีความเป็นไปได้ที่อัลกออิดะห์ จะทำสงครามกับ IS เพราะในแนวคิดของกลุ่ม IS จะต้องมีผู้นำสูงสุดเพียงหนึ่งเดียว

    แต่ในขณะที่แนวคิดของอัลกออิดะห์นั้น โลกนี้จะมีเพียง 2 กลุ่ม “มุสลิม” และ “ไม่ใช่มุสลิม” ดังนั้น IS ในสายตาของอัลกออิดะห์ถือกลุ่มที่ต้องถูกกำจัด และในขณะเดียวกันถ้า ISIL ทำตามอุดมการณ์ที่พวกเขาถือปฏิบัติ จะต้องลงโทษกลุ่มกบฎมุสลิมทุกกลุ่มด้วยความตาย

    กลุ่ม ISIL จึงไม่เป็นที่ยอมรับจากโลกมุสลิม และกลุ่มติดอาวุธหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มกบฏซีเรีย และเครือข่ายอัลกออิดะห์ แต่กระนั้นการสนับสนุนขบวนการ ISIL ในการประกาศจัดตั้งรัฐอิสลามใหม่ ต้องได้รับความเห็นชอบจากประเทศมุสลิมอื่น เช่น จอร์แดน และโมร็อกโก และในเลบานอน รวมถึงซาอุดีอาระเบีย

    สุดท้าย อาจต้องจบลงด้วยสงครามศาสนา และการทำลายล้าง กลุ่ม ISIL เพราะหาก ISIL สามารถจัดตั้งรัฐอิสลามได้อย่างชอบธรรมขึ้นจริง ภัยญิฮัดที่มาจาก ISIL ต่อประเทศอื่นๆ ในโลกจะมีน้ำหนักขึ้นมาทันที การก่อการร้ายจะเกิดขึ้นไปทั่วโลก และกลุ่มก่อการร้ายสามจังหวัดชายแดนไต้ของไทยด้วย เพราะปัจจุบันกลุ่มพวกนี้ หนุนหลังด้วยกลุ่ม อัลกออิดะห์ ทุนจากซาอุ และอเมริกา

    ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ ประกาศว่า กลุ่มจะยังคงไม่ยุ่งเกี่ยวกับ ISIL อาจมีผลทำให้กลุ่มมุสลิมติดอาวุธอื่นในภูมิภาคต่างๆ ที่เคยจงรักภักดีกับอัลกออิดะห์หันมาขึ้นตรงกับ ISIL แทน อัลกออิดะห์จึงไม่มีทางเลือก นอกจากต้องทำสงครามกับ ISIL

    แต่สุดท้ายแล้วเหยื่อที่แท้จริงกลับกลายเป็นมุสลิมที่บริสุทธิจำนวนมากรวมถึงผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม ที่ต้องอยู่ท่ามกลางสงครามศาสนาในการแย่งชิงอำนาจกันเอง..โดยมีอเมริกาชักใยหนุนอาวุธให้ทุกกลุ่มอยู่หลังฉาก เพื่อแลกกับบ่อน้ำมันและแก๊ซ ไปสร้างความมั่งคั่งให้อเมริกา และหยุดยั้งการเติบโตของจีน

    มาดูการแทรกแซงในเอเชียชัดๆ อีกบ้าง เมื่อต้นสัปดาห์มีผู้ร่วมประท้วงของชาวฮ่องกงราว 5 แสนคน เป็นการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี โดยโต้โผใหญ่ คือ โครงการรณรงค์ทางสังคม “อ็อกคิวพาย เซ็นทรัล” ที่หนุนหลังโดยกลุ่มฝักไฝ่อเมริกา ต้องการเลือกผู้บริหารเขตปกครองพิเศษเอง ไม่ต้องการให้จีนเป็นผู้เลือก ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจแก่รัฐบาลจีนอย่างมาก

    ต่อมา กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ รีบออกมาแส่ แถลงยุยงว่า ฮ่องกงมีความชอบธรรมที่จะมีผู้บริหารเขตปกครองพิเศษจากการเลือกตั้งครั้งแรกในปี 2560 เพราะการออกเสียงเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับในโลกสากล และยังสะท้อนถึงเจตนารมย์ในการเลือกผู้แทนของประชาชนด้วย

    ส่วนจีน ไม่รอช้า ให้กระทรวงต่างประเทศจีน รีบออกมาแถลงตอบโต้ว่า รัฐบาลสหรัฐไม่ควรก้าวก่ายปัญหาในฮ่องกง ซึ่งทางรัฐบาลจีนถือว่าประเด็นนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองภายในประเทศ การพัฒนาการเมืองของฮ่องกงเป็นกิจการภายในของฮ่องกงและถือเป็นการเมืองภายในประเทศจีนเช่นกัน พร้อมทั้งยืนยันว่า จีนจะไม่ยอมให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงประเด็นใดๆทั้งสิ้น และหวังว่าประเทศอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะหยุดยุ่งปัญหาทางการเมืองของฮ่องกงด้วย

    หลังจากเกาะฮ่องกง หมดสัญญาให้อังกฤษเช่า ก็ตกกลับเป็นของจีน และปกครองแบบ 1 ประเทศ 2 ระบบ คือให้อิสระทางเศรษฐกิจ และถูกรัฐบาลจีนส่งผู้บริหาร มากำกับทิศทางการเมืองการปกครอง ทำให้การเปลี่ยนผ่านผู้ปกครองราบรื่น และระบบเศรษฐกิจของฮ่องกงรุ่งเรือง เมื่อเชื่อมกับจีน ที่เป็นตลาดใหญ่มาก

    แต่นักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าเดิมในฮ่องกง ที่หนุนหลังโดย อเมริกา และตะวันตก ก็เสียประโยชน์ เพราะไม่สามารถชักใยผลประโยชน์ในฮ่องกงด้านเศรษฐกิจ และการทหารได้ เช่น สกุลเงินตราในตลาดซื้อขาย การนำเรือรบขนาดใหญ่เข้ามาในน่านน้ำ เพื่อจ่อคอหอยจีน ฯลฯ

    อเมริกา บงการอยู่เบื้องหลังเรื่องให้แตกแยกในประเทศอื่น พอสบจังหวะก็จะออกมาแส่ทันที โดยอ้างมุกเดิม คือ ต้องเป้นประชาธิปไตย แต่ประเทศตนเองนั่นแหละ ต้นเหตุทำลายประชาธิปไตย จนพิกลพิการไปหมด

    ดูลูกน้องอเมริกา เช่น ซาอุ คูเวต ที่ปกครองโดยระบอบกษัตริย์ และไม่เคยมีการเลือกตั้งเลย อเมริกา กลับหุบปากเงียบกริบ แต่กลับไปจุ้นเจือกประเทศอื่นไปทั่ว

    ทีนี้มาดูประชาธิปไตย แบบที่อเมริกาต้องการบ้าง ว่าคำประชาชิปไตยต้นแบบ ของอเมริกา คือ อะไร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 16 มี.ค.2511 ตามบันทึกของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หมวดแคลลีย์ ได้สั่งให้ทหารอเมริกา เข้าไปในหมู่บ้านและยิงทุกคนที่เห็น โดยไม่มีรายงานการยิงโต้ตอบจากชาวบ้านเวียดนามเลยสักนัด

    ทหารอเมริกันนับร้อยนาย จึงใช้ปืนกลกราด และยิงระเบิด ถล่มชาวบ้านที่เชื่อว่าเป็นพวกเดียวกันกับฝ่ายกองโจรเวียดกง ส่งผลให้ "มีผู้เสียชีวิต 504 คน โดยแทบทั้งหมดเป็น เด็ก ผู้หญิง และคนชรา" ชาวบ้านหลายคนถูกจับโยนลงท้องร่องก่อนจะถูกยิงกราดเข้าใส่

    บันทึกของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ทหารอเมริกัน สังหารชาวบ้านเวียดนามตามท้องไร่ท้องนา ก่อนจะเคลื่อนกำลังไปถึงหมีลายเสียด้วยซ้ำ โดยทหารราบได้ไปถึงหมีลายเวลาประมาณ เช้าตรู่ และเริ่มลั่นกระสุนสังหารก่อนจะถึงเวลา 8 โมงเช้า ชาวบ้านที่รอดจากห่ากระสุนสังหารห่าแรก ถูกต้อนไปรวมตัวกัน ราว 70-80 คน ถูกผลักลงไปในร่องน้ำทางตะวันออกของหมู่บ้านก่อนจะถูกกราดสังหารหมู่

    เหยื่อชาวบ้าน เด็ก ผู้หญิง คนชรา กลุ่มที่ 2 ราว 20-50 คน ถูกนำไปทางใต้ของหมู่บ้าน และถูกยิงสังหารที่ทางดินแคบๆ และที่ไม่น่าเชื่อคือ ในเขตหมีเข ซึ่งอยู่ห่างจากเขตหมีลาย ออกไปทางทิศเหนือราว 400 เมตร ก็มีชาวบ้านถูกสังหารอีก 60-70 คน ทั้งคนแก่เด็กและผู้หญิง

    ทหารอีกหมวดหนึ่ง เข้าไปในเขตหมีลายอีกรอบ แล้วระดมกราดยิงเข้าไปในบ้านเรือนราษฎรทุกหลังคา ยิงวัวควาย เปิดไก่ ตายเกลี้ยงทุกอย่าง และยังลั่นกระสุนสังหารอย่างเลือดเย็น ใส่เด็กและผู้หญิงล้วนๆ นับได้อีก 12 คน

    มีชายชราหลายคนถูกทหารอเมริกัน แทงจนเสียชีวิตด้วยมีดปลายปืน เด็กๆ และผู้หญิงที่นั่งคุกเข่าอ้อนวอนขอชีวิต ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังศีรษะ และ มีเด็กหญิงถูกข่มขืนอย่างน้อย 1 คน ก่อนจะถูกสังหาร ทหารสหรัฐได้ไล่ให้ชาวบ้านจำนวน 170 คน ลงไปรวมกันในคูน้ำแห่งหนึ่ง ก่อนจะรัวกระสุนปืนกลปลิดชีวิตทุกคน

    ทหารอเมริกัน ยังปฏิบัติการกวาดล้างเพื่อนมนุษย์ต่อเนื่องในเขตหมู่บ้านหมีเซิน ต่อมาจนถึงวันที่ 19 มี.ค.2511 การสังหารราษฎรเวียดนาม ยังมีขึ้นประปรายตลอดหลายวันต่อมา

    นอกจากอเมริกาจะเป็นพ่อค้าความตายด้วยอาวุธสงครามปกติแล้ว ยังเป็นประเทศที่ฆ่าคนญี่ปุ่นหลายแสนคนด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ฆ่าคนเวียดนาม อาหรับ ยูเครน ด้วยฝนเหลืองและระเบิดฟอสฟอรัสนาปาม และตอนนี้อเมริกา คิดอาวุธชีวภาพร้ายแรงออกมาอีกแล้ว

    เมื่อศาสตราจารย์โยชิฮิโร กาวาโอกะ นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ประจำมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เมดิสัน ของสหรัฐ ได้รับงบวิจัยราว 360 ล้านบาท ของคณะวิจัยด้านไวรัสหวัดของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้ทำการปรับแต่งไข้หวัดสายพันธุ์ H1N1 ปี 2009

    ให้กลายเป็นไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ที่ร้ายแรงกว่าเดิมหลายเท่า จากศักยภาพของเชื้อหวัดมรณะ ที่สามารถข้ามกระโดดข้ามภูมิคุ้มกันโรคของมนุษย์ได้ ซึ่งในทางปฎิบัติ จะส่งผลให้คนเราไม่สามารถต่อสู้กับเชื้อโรคพันธุ์นี้ได้เลย โดยสามารถฆ่ามนุษย์ได้มากกว่า 5 แสนคน

    โดย ศาสตราจารย์ฉาวรายนี้ ยอมรับว่า งานวิจัยไวรัสสังหารหมู่ของเขาได้เสร็จสิ้นแล้ว และได้เตรียมพร้อมที่ตีพิมพ์ในวารสารด้านการแพทย์ในเร็ว ๆ นี้ นักวิทยาศาสตร์ บางรายแสดงความตกตะลึงว่า เพราะเหตุใด ศจ.โยชิฮิโร จึงได้รับอนุญาตได้วิจัยไวรัสอันตรายประเภทนี้ได้ โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนาการกระโดดข้ามภูมิคุ้มกันมนุษย์ของไวรัสดังกล่าว

    และบางรายบอกว่า นายโยชิฮิโร เป็นนักวิทยาศาสตร์ ที่ฉลาดล้ำในด้านไวรัส แต่เคยทดลองงานอันตรายมาแล้ว แต่ครั้งนี้เลวร้ายยิ่งกว่า

    อเมริกา กำลังวางแผนฆ่ามนุษย์หมดทั้งโลก เพราะถ้างานวิจัยนี่ยิ่งเผยแพร่ออกไป จะยิ่งมีนักวิทยาศาสตร์ด้านมืด นำไปต่อยอดผลิตอาวุธชีวภาพ ออกมาขายกับกลุ่มหัวรุนแรง ทำสงครามกันมากมายกันอีกหลายประเทศ เพราะถ้าประเทศอเมริกาคิด แต่ประเทศอื่นๆ ที่ไหนเขาจะยอมให้อเมริการังแกได้ฝ่ายเดียว เขาก็ต้องทำอาวุธชีวภาพขึ้นมาตอบโต้บ้าง

    นี่แหละคือ ประชาธิปไตย ในความหมายที่แท้จริงของรัฐบาลอเมริกา คือ การฆ่าผู้อื่นที่คิดต่างจากพวกของตน รัฐบาลเผาไทยที่แล้วจึงซึมซับแนวคิดนี้มานั่นเอง โดยใช้อาวุธ M79 ยิงใส่ประชาชน เด็ก และผู้หญิง ที่คิดต่างจากเสื้อแดง

    กลุ่มเผาไทย ก็ใช้วิธีการเดียวกับอเมริกา คือ จับเป็นตัวประกันให้สถานการณ์คับขัน แล้วต่อรองผลประโยชน์ ตัวอย่างชัดเจนเรื่องนี้คือ ในสมัยรัฐบาลปูเน่า ทั้งคนนอกและคนในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา มีความพยายามถึง 3 ครั้งในการเจรจาปล่อยตัววีระ จากคุกเขมร

    โดยคนนอกเสนอตัวเป็นนายทุน พาออกจากเรือนจำ ซึ่งวีระก็ได้ปฏิเสธไป ขณะที่คนในรัฐบาลชุดที่ผ่านมาก็ไปเจรจาอีก 2 ครั้ง โดยเสนอเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1.หยุดวิจารณ์ฮุนเซน 2.ยอมรับผิดว่ารุกแดนเขมร เผาไทยจะได้นำไปเป็นหลักฐานยกเขตแดนให้เขมร และ 3.หยุดแตะต้องระบอบคนแดนไกล

    ข้อแรกวีระพอรับได้ที่จะไม่วิจารณ์ฮุนเซน แต่ข้อ 2-3 เขารับไม่ได้ เพราะหากรับไป เมื่อออกจากคุกเขมรกลับประเทศไทย ก็ต้องไปตอบแทนบุญคุณเผาไทยไม่รู้จักจบจักสิ้น วีระจึงไม่ยอมให่เผาไทยเป็นหนี้บุญคุณ เพราะเขาทำหน้าที่ปราบคอร์รัปชั่น แล้วทำไมเขาต้องถูกเงินซื้อ และที่สำคัญมันส่งผลเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมาก เขาจึงทำไม่ได้

    เรื่องปริศนาดำมืดมาตลอดหลายปี ก็ค่อยๆ เปิดให้คนไทย หู ตาสว่าง ว่ากลุ่มการเมืองใด ที่ยอมขายชาติตัวเอง แลกกับการมีตำแหน่งในอำนาจ เพื่อแสวงหาประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศ โดยไม่ยอมแบ่งปันประชาชนยากจนมาหลายปี..

    อิรัก – มีกลุ่ม IS และอัลกออีดะห์..ในไทย – มีกลุ่มเผาไทย และ นปช.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  14. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 8 ก.ค. 57 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพข่มขืนเด็กสาวบนรถไฟ

    ตามที่ได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนมากกว่า 100 คน ที่ปูพรมค้นหา น้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ บนขบวนรถไฟ นครศรีฯ - กรุงเทพฯ ขบวนที่ 174

    โดยค้นหาน้องแก้มตั้งแต่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ถึง อ.หัวหิน โดยเริ่มค้นหาตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเศษ ของวันที่ 8 ก.ค. โดยเน้นหนักที่ อ.ปราณบุรี และ อ.หัวหิน เนื่องจากเป็นพิกัด ที่คาดว่า คนร้ายน่าจะโยนน้องแก้มออกมาทางหน้าต่างรถไฟ ซึ่งในการค้นหานั้น พบผ้าปูที่นอนของรถไฟตกอยู่ข้างทางรถไฟเพิ่มอีกหนึ่งผืนด้วย

    โดยในค่ำคืนนี้ ขบวนรถไฟ ขบวนที่ 174 เที่ยวที่น้องแก้มโดยสารมาในวันเกิดเหตุ ก่อนหายตัวไป ก็แล่นผ่านพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามปกติ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แจ้งพิกัดจุดที่พบร่างไร้วิญญาณของน้องแก้มอยู่ตรงหลักกิโลเมตรที่ 227/14-15 โดยจุดดังกล่าวอยู่เขตพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

    โดยพบร่างของน้องแก้ม เสียชีวิตลึกอยู่ภายในพงหญ้าที่ขึ้นรกสูงท่วมศีรษะ และร่างนอนห่างจากรางรถไฟที่สูงชัน ประมาณ 2 เมตร สภาพศพเปลือยกายและศพเริ่มขึ้นอืดแล้ว ขณะเดียวกัน ญาติของน้องแก้ม ทั้งพี่ชายและพี่สาวที่ได้เดินทางมาติดตามการค้นหาน้องแก้มด้วย ถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะเสียใจที่น้องสาวต้องมาจบชีวิตก่อนวัยอันควร

    เพราะน้องไม่เคยนั่งรถไฟ อยากนั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่คนร้ายกลับมาทำร้ายน้องสาวจนถึงแก่ชีวิตอย่างน่าเวทนาที่สุด ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรประจวบคีรีขันธ์ จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนเคลื่อนย้ายศพน้องแก้มออกจากที่เกิดเหตุ

    ผลการตรวจพิสูจน์ของ แพทย์โรงพยาบาลปราณบุรี ร่วมชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลที่เกิดจากแรงกระแทกหลังจากที่คนร้ายได้โยนร่างของน้องแก้มออกมาจากหน้าต่างรถไฟตู้ที่ 3 ขบวนที่ 174 ดังกล่าว ส่วนร่างกายพบรอยถลอกอีกเล็กน้อย ร่างกายเปลือยเปล่า

    ต่อมาตำรวจ ชุดสืบสวน กก.ดส. ควบคุมตัวนายวันชัย หรือ นายเกม แสงขาว ลูกจ้างชั่วคราวการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืน น้องแก้ม อายุ 13 ปี ด้วยเฮลิคอปเตอร์กองบินตำรวจ เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่ม
    โดยเฉพาะการไล่ตรวจสอบทรัพย์สินของมีค่าผู้เสียชีวิต ผลชันสูตรพลิกศพ เพื่อพิสูจน์บาดแผลต่างๆ ที่ไม่ใช่ร่องรอยที่เกิดจากการตกรถไฟ
    ก่อนพาตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่เกิดขึ้น บริเวณจุดที่โยนร่างของผู้เสียชีวิตลงจากรถไฟ โดยมีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนเดินทางมารอดู ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ที่จัดแถลงข่าวคดีฆาตกรรมน้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี

    พบว่า มีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนมาคอยรอดูการแถลงข่าว ที่หน้า สภ.ปราณบุรี ประกอบด้วยมารดาและญาติๆ ของน้องแก้ม ด้วยการอาการโศกเศร้า โดยมารดาของน้องแก้มร้องไห้คร่ำครวญถึงลูกอยู่ตลอดเวลา

    บรรดาชาวบ้านที่รอดูเหตุการณ์ ต่างกรูกันเข้าไปขอดูหน้าผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด รวมถึงมารดาและญาติ

    ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ดื่มเหล้ากับเพื่อน และเสพยาบ้าเข้าไป และเห็นเด็กตั้งแต่ขึ้นรถไฟมา แล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงฉวยจังหวะเข้าชกที่ท้อง จนจุกเสียดร้องขอความช่วยเหลือใครไม่ได้ แล้วข่มขืนกลางดึก ขณะที่หน้าต่างรถไฟเปิดทำให้มีเสียงลมแรง ผู้โดยสารคนอื่นที่หลับอยู่ไม่ทราบเรื่อง จากนั้นใช้ผ้าปูที่นอนรถไฟ แล้วได้โยนตัวเด็ก พร้อมกระเป๋าและเสื้อผ้า ลงจากหน้าต่างรถไฟไปข้างทาง

    จะเห็นได้ว่าผลของยาบ้า สามารถก่อคดีอาชญากรรมร้ายแรงอื่นๆ ตามมาได้อีกมากมาย ทั้งการทำร้ายร่างกาย ปล้น จี้ ข่มขืน ลักทรัพย์ ฯลฯ

    ในประเทศมาเลเซีย การถูกจับได้ว่าค้า หรือเสพยาเสพติด หลังศาลตัดสิน โทษเขามีระบุโทษสถานเดียว คือ ประหารชีวิต ทำให้ปัญหายาเสพติดในมาเลเซียต่ำกว่าไทยมาก หากไทยแก้กฎหมายให้ประหารชีวิต ผู้ค้าและผู้เสพ ให้มีโทษประหารชีวิต แม้จะต้องประหารนักโทษราว 2 แสนกว่าคน ก็จะทำปัญหาสังคมต่างๆ ที่ต่อเนื่องกัน บรรเทาลงมาอย่างรวดเร็ว

    นั่นหมายความว่า ใครค้า และเสพยาเสพติด ต้องโทษประหารสถานเดียว แต่พวกโลกสวย นกพิราบ และอเมริกา EU ก็จะออกมาคัดค้านโทษแบบนี้เหมือนเดิม เพราะประเทศพวกนี้ ใช้ยาเสพติดกันอย่างโจงครึ่ม

    ประชาธิปไตย ในความหมายของฝรั่ง นอกจากก่อสงครามโดยเสรี นักการเมืองโกงเสรี ยิง M79 ใส่ประชาชนโดยเสรีแล้ว เขานับว่าการเสพยาเสพติด คือ ส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย ในความหมายของเขาด้วย


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กรกฎาคม 2014
  15. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 7ก.ค.57 อิสราเอลถล่มทางอากาศปาเลสไตน์ตาย 9 ราย
    อิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศระลอกใหม่บริเวณฉนวนกาซาเข้าใส่ทางกลุ่ม ฮามาส และ ฟาตาห์ เป็นเหตุให้นับรบปาเลสไตน์เสียชีวิต 9 ราย โดยการโจมตีทางอากาศเหนือแคมป์ผู้ลี้ภัย "Bureij" ในตอนกลางฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ได้คร่าชีวิตนักรบกลุ่ม ฟาตาห์ไป 2 ราย ขณธการโจมตีที่เมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ฉนวนกาซาได้คร่าชีวิตนักรบกลุ่ม ฮามาส ไป 7 รายด้วยกัน

    กองทัพอิสราเอลอ้างว่า ประสบความสำเร็จในการหยุดยั้งภัยคุกคามอิสราเอลครั้งใหม่ ภายหลังจากพุ่งเป้าโจมตีกลุ่มก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับการยิงจรวดจากตอนกลางฉนวนกาซาเข้ามาในอิสราเอลตลอดเวลาที่ผ่านมา

    อิสราเอลอ้างว่า กลุ่มนับรบในฉนวนกาซาได้ยิงจรวดเข้ามาในพรมแดนอิสราเอลอย่างน้อย 25 ลูก นับตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากถูกถล่มทางอากาศกลางดึกคืนวันเสาร์กว่า 10 ระลอก
    การโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นภายหลังจากพบศพนาย โมฮัมเหม็ด อาบู คาเดอร์ วัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ชาวปาเลสไตน์ ที่ถูกลักพาตัวและฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความรุนแรงขึ้นที่ภาคตะวันออกของเยรูซาเล็มตลอด 4 วัน และลุกลามไปตามเมืองต่างๆหลายแห่งทั่วอิสราเอล

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจอิสราเอลได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คน ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการฆาตรกรรมนาย อาบู คาเดอร์ ที่ชาวปาเลสไตน์เชื่อว่าถูกฆ่าเพื่อล้างแค้นให้กับ 3 วัยรุ่นอิสราเอลที่ถูกลักพาตัวและฆาตรกรรมไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

    อิสราเอล มีเรื่องพิพาทกับประเทศ โดยรอบประเทศตนเอง มาอย่างยาวนาน โดยมีการยิงจรวดใส่กันอยู่บ่อยครั้ง เพราะทั้งคริสต์ และ อิสลาม ต่างอ้างว่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ศาสดา ลองศาสนาตนเอง ตั้งอยู่จุดเดียว คือ เยรูซาเล็ม

    ซึ่งเมืองนี้ปัจจุบันอยู่ในเขตแดนของอิสราเอล โดยมีอเมริกา คอยเป็นลูกพี่หนุนอยู่ จุดนี้เคยเกิดสงครามศาสนาอย่างหนัก เมื่อมุสลิมรวมตัวกันกว่า 10 ประเทศ รุม อิสราเอล แต่สู้ยิวไม่ได้

    อดีต กับ อนาคต อาจเวียนมาซ้ำรอย อีกครั้ง คงไม่นานจากนี้ ใครจะอยู่รอดในทะเลทรายแข่งขุมทรัพย์น้ำมันและแก๊ส แห่งหยดเลือดและคราบน้ำตา

    [​IMG]

    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  16. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 8 ก.ค.57 ยิวถล่มฉนวนกาซาไม่ยั้ง ปาเลสไตน์เด็ก ผู้หญิงเจ็บ ตายอีก

    อิสราเอล โดยการหนุนหลังของอเมริกา ยังคงโจมตีทางอากาศบริเวณฉนวนกาซา ต่อเนื่องจากคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ทำให้ชาวปาเลสไตน์ ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ตาย 2 วันอย่างน้อย 15 คน ในจำนวนนี้เป็นหญิง 2 คนและเด็ก 1 คนบาดเจ็บ

    นายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ ขอร้องให้อิสราเอลยุติโจมตีทำร้ายคนอ่อนแอทันที พร้อมเรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้าแทรกแซงสถานการณ์ เสถียรภาพ และความเสียหายที่มากขึ้นต่อภูมิภาคนี้

    นายอับบาส เตรียมหารืออย่างเข้มข้น เพื่อดึงผู้นำชาติอาหรับอื่นๆ ให้เข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ และกดดันอิสราเอลให้ยุติความรุนแรงโดยเร็ว

    แต่อิสราเอล กลับแถลงว่าจะขยายการโจมตีเด็กและผู้หญิงปาเลสไตน์ในช่วง 2-3 วันนี้ และเรียกกองทหารสำรองราว 1,500 นายให้เข้าประจำการแล้ว และยังมีแผนการโจมตีภาคพื้นดินเพิ่มอีกด้วย

    ขณะที่กลุ่มฮามาสตอบโต้ว่า จะขยายรัศมีการโจมตีออกไปอีก ถ้าอิสราเอลยังคงเดินหน้าก่อความรุนแรง

    ยิวอิสราเอล มีปัญหากลับกลุ่มฮามาส แต่กลับโจมตีด้วยอาวุธร้ายแรงทางอากาศใส่เด็กและผู้หญิงปาเลสไตน์ ยิ่งยั่วยุให้กลุ่มติดอาวุธฮามาส โกรธแค้น และแก้แค้นเอาคืนหนักเข้าไปอีก

    เพราะศักยภาพกลุ่มฮามาสนั้น เลื่องลือด้านระเบิดพลีชีพ โดยผูกระเบิดติดตัว แล้วขึ้นไปบนรถบัสที่ยิวหนาแน่น ในฝั่งดินแดนของยิว จากนั้นก็จุดระเบิดฆ่าตัวตาย พร้อมสังหารคนในรถบัสไปด้วย

    เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ในฉนวนกาซา ที่เป็นดินแดนเขตกันชน ระหว่างยิวกับปาเลสไตน์ เมื่อก่อนยิวต้องการขยายอำนาจ ก็ส่งคนของตนเอง รุกล้ำ เขาไปตั้งถิ่นฐานในฉนวนกาซา แล้วทำกำแพงสูงเอาดื้อๆ

    ทีนี้พวกกลุ่มหัวรุนแรงติดอาวุธฮามาส เขาก็รู้สึกถูกรังแก และเบียดบังพื้นที่ของเขาที่น้อยนิดอยู่แล้ว ก็เลยเกิดการโจมตียิวด้วยอาวุธบ้านๆ ทำเองระเบิดพลีชีพ สู้แบบถวายหัว เหมือนเวียดกง สู้กับทหารอเมริกา

    แต่ยิวก็ตอบโต้กลับด้วยสารพัด จรวด และเคร่ืองบินทิ้งระเบิด ที่เหนือกว่ามากๆ แบบเด็กกับผู้ใหญ่สู้กัน

    ที่ผ่านมา ยิวอาศัยที่มีอเมริกาหนุนหลัง แล้วรังแก เอารัดเอาเปรียบ และกดขี่ปาเลสไตน์เรื่อยมา เพราะคนปาเลสไตน์มีน้อยเดียว ไม่มีทางเทียบอะไรกับยิวได้เลย

    ในอเมริกานั้น นายทุนยิวล้วนชักใยรัฐบาลอเมริกามาทุกยุกติ์สมัย อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรคของอเมริกา ในการออกนโยบายทางการเงินต่างๆ และชักใยนโยบายตะวันออกกลางของอเมริกาอีกด้วย

    ในอเมริกา มีคนยิวชักใยรัฐบาล แต่ในตะวันออกกลาง อเมริกาชักใยยิว...เอากันเข้าไป สุดท้ายคนที่ตายก็คือเด็กและผู้หญิง


    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน4
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  17. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 8 ก.ค.57 อุต่ะ.. โกดังจำนำข้าวบ้านใส้เดือนเต้น เผา 3 รอบจนเน่าเรียบ

    นางอรวรรณ ขุมทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานตรวจสอบปริมาณคุณภาพข้าว ชุดที่ 99 พร้อมด้วยคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบคลังสินค้าบริษัทสินทองดี พาราวู๊ด เลขที่ 83 หมู่ 1 ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นอำเภอที่ 3 ที่มีการเก็บข้าวในโครงการรับจำนำ
    โดยคลังสินค้าแห่งนี้มีข้าวสารในโครงการถึง 60,068 กระสอบ กระสอบละ 100 กิโลกรัม ซึ่งพบว่าข้าวสาร "เสียหายทั้งหมด" โดยอยู่ในสภาพกระจัดกระจาย ห้องเก็บชั้นแรกถูก "ไฟไหม้" จนทำให้ข้าวสารเสียหายทั้งหมด

    ตำรวจ สภ.กะปาง ซึ่งรับผิดชอบในคดีเพลิงไหม้ของโกดังแห่งนี้ ได้รายงานต่อ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานตรวจสอบปริมาณคุณภาพข้าว ว่า โกดังแห่งนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น 3 ครั้ง
    - ครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 54
    - ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 57
    - ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.57

    เบื้องต้นผลพิสูจน์ระบุว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสารเคมีอะลูมิเนียมฟอสไฟด์ ทำปฏิกิริยากับความชื้นสัมพัทธ์จนเกิดเพลิงไหม้
    คณะทำงานจะเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์ ส่วนความเสียหายทั้งหมด หรือสภาพกองข้าวที่ปรากฏนั้นจะรายงานไปยังส่วนกลางเพื่อที่จะกำหนดมาตรการในการดำเนินการต่อไป

    คุ้นๆ คำนี้ไหม "เผา (โกดังข้าว) ไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง " โกดังแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่บ้านใส้เดือนเต้น อดีต รมต.ช่วยพาณิชย์ และอารี เลขา ใส้เดือนเต้น..ไฟไหม้โกดัง 3 รอบ ผลตรวจ ดันอ้างว่าเกิดปฏิกิริยาเคมี ??

    จะเอาฮา ไปถึงไหนนี่ ข้าว 6 หมื่นกระสอบ มันจะเกิดปฏิกริยาเคมีไฟไหม้อะไรกันซ้ำซาก ขนาดน้าน ?..งี้แม่บ้านไหนซื้อข้าวโกดังนี้ไป เก็บไว้ในครัว แล้วไปทำงาน ข้าวก็เกิดปฏิกิริยาเคมี ไฟไหม้บ้านหมดซะละมั้ง ?

    ถ้าโกดังข้าวแห่งนี้ มันเกิดปฏิกริยาเคมี จากสารเคมีอะลูมิเนียมฟอสไฟด์ ทำปฏิกิริยากับความชื้นสัมพัทธ์จนเกิดเพลิงไหม้ ได้เองบ่อยๆ ขนาดนี้..

    งั้นเอาทำโกดังข้าวนี้ไปทำโรงไฟฟ้าพลังความร้อนไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง !!


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน1
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  18. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 9 ก.ค.57 บิ๊กสีเขียว คืนเบี้ยประชุมต่างๆ ให้หน่วยงาน

    ในการประชุมต่างๆ หากหน่วยงานจ่ายค่าเบีี้ยประชุมให้บิ๊กสีเขียว คสช.ท่านจะใส่ซองคืนหน่วยงานนั้นๆ เพื่อประหยัดให้กับราชการ

    นักแสวงโชคทางการเมือง และเสื้อแดง รู้สึกอะไรบ้างป่ะ เพราะรัฐบาลที่ผ่านมา คนเดียวกันรับเบี้ยประชุมหลวงวันละหลายงาน และซ้ำซ้อนกันไปหมด คนดีๆ ไม่จำเป็นต้องมาจากการเลือกตั้งเสมอไป เพราะจากปี 2475 เป็นต้นมา พวกมาจากเลือกตั้งนี่แหละ โกงกินกันทุกระดับ

    และพวกที่โกงจำนำข้าวชาวนา จนข้าวหาย ข้าวเน่า เผาข้าวทำหลายหลักฐาน..รู้สึกอะไรบ้างไหม?


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  19. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 9 ก.ค.57 มลรัฐวอชิงตัน ของอเมริกา เปิดตลาดจำหน่ายกัญชาเสรีเพื่อความบันเทิง

    มลรัฐวอชิงตัน อเมริกา เป็นรัฐที่ 2 ที่อนุญาตให้ขายกัญชา โดยมีร้านค้า 25 แห่งได้รับใบอนุญาตจากทางการ ภายใต้ข้อบังคับและระบบภาษีอันเข้มงวด ซึ่งผ่านการลงประชามติเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2012 ให้ขายกัญชาได้ โดยร้านค้าต่างๆ เริ่มเปิดจำหน่ายในวันอังคารที่ผ่านมา

    ทั่วทั้งประเทศ อเมริกามีแน้วโน้มของการเปิดเสรีกัญชาทั่วสหรัฐฯ ขณะที่ผู้ควบคุมกฎระเบียบของรัฐแห่งนี้ ยังคงอยู่ในขั้นตอนออกใบอนุญาตแก่ผู้ยื่นคำร้องอีกมากกว่า 300 ราย..แม่จ้าว

    มลรัฐโคโลราโด เป็นมลรัฐแรกในสหรัฐฯ ที่อนุญาตให้ร้านค้าปลีกจำหน่ายกัญชา ตั้งแต่เมื่อวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา และโกยรายได้จากภาษีหลายล้านดอลลาร์ในแต่ละเดือน เวลานี้วอชิงตันก็เดินหน้าเข้าสู่ตลาดกัญชาเช่นกัน

    ลูกค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายจะได้รับอนุญาตให้ซื้อกัญชาได้ครั้งละ 28 กรัม นอกจากนี้ยังสามารถซื้อหาผลิตภัณฑ์ชนิดผง ที่มีส่วนผสมของกัญชาได้ 454 กรัม หรือสูงสุด 2 กิโลกรัมสำหรับผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำที่มีส่วนผสมของกัญชา

    ปัญหาขาดแคลนกัญชา ส่งผลให้ราคาขายเมื่อวันอังคาร ขยับขึ้นไปราว 25 ดอลลาร์ถึง 960 บาทต่อกัญชา 1 กรัม ( กิโลละ 960,000 บาท..แม่จ้าว) หรือเกือบ 2 เท่าของราคาปกติ อย่างไรก็ตาม เหล่าร้านค้าปลีก บอกว่าการจำกัดปริมาณการซื้อสามารถช่วยลดปัญหานี้ได้

    ภาวะขาดแคลน เป็นผลสืบเนื่องจากข้อจำกัดการเก็บเกี่ยวข้องเหล่าผู้ปลูกที่ได้รับอนุญาตและอุปสรรคด้านกฎระเบียบต่างๆ เช่นเดียวการออกใบอนุญาตสำหรับผู้จัดจำหน่ายที่ยังคั่งค้างอยู่

    การครอบครองกัญชาเป็นสิ่งผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลาง แต่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ บอกว่าจะไม่เข้าแทรกแซงกิจการของรัฐต่างๆ ที่มีกฏระเบียบและระบบบังคับใช้กฎหมายอันเข้มข้นและมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว

    ตายละทีนี้..กัญชาที่ปลูกแถวอเมริกา รสชาติฮ่วยแตกเพราะดินและน้ำไม่ดี งานนี้อเมริกาต้องมาหนุนให้ปลูกกัญชาแถวปากแม่น้ำโขงแน่ เพราะฝรั่วบอกว่ารสชาติกัญชาแถวนี้..ดีเลิศ ที่สุดในโลก..

    ประเทศประชาธิปไตยอะไรเนี่ย มอมเมากัญชาประชาชนกลางเมืองขนาดนี้ แค่หวังอยากได้เงินแค่นั้นเอง..เมื่อไรก็ตามที่อเมริกาดันเผาไทย ให้เลือกตั้งได้ จนไทยเป็นเสรีประชาธิปไตยตามแนวคิดของมัน อเมริกาก็จะบีบเรา ให้มีกฎหมายเปิดขายกัญชาได้แบบ..อ้างว่าเป็นสิทธิมนุษยชน

    แล้วมันจะส่งร้านค้ากัญชามาเปิดเหมือน KFC ให้คนไทยความเคลิบเคลิ้มไปซื้อ แล้วโกยเงินกลับประเทศ


    [​IMG]


    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  20. เกตุวดี

    เกตุวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    10,518
    ค่าพลัง:
    +18,696
    วันที่ 9 ก.ค.57 พี่หมีขาวชูนโยบาย “ส่งออกอาวุธออกนอก” เร่งพัฒนากองทัพต่อกรกับตะวันตก

    ความตึงเครียดทางทหารระหว่างรัสเซีย กับโลกตะวันตกปะทุขึ้น หลังจากที่อเมริกายุยูเครน ให้ก่อสงครามกลางเมืองกัน และต่อมาคาบสมุทรไครเมียซึ่งเคยเป็นเขตปกครองตนเอง ในความควบคุมของยูเครน ถูกผนวกเป็นส่วนหนึ่งของแดนหมีขาว

    อีกทั้งมอสโกยังเป็นพันธมิตร และผู้จัดส่งอาวุธรายใหญ่ให้แก่รัฐบาลประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย ซึ่งทำสงครามห้ำหั่นกับฝ่ายกบฏมานานกว่า 3 ปี แต่ฝ่ายกองกำลังติดอาวุธ IS และกลุ่มย่อยอื่นๆ กลับถูกหนุนหลังโดยอเมริกา

    วานนี้ ประธานาธิบดีว ปูติน แห่งรัสเซีย เน้นย้ำความจำเป็นที่จะต้องส่งเสริมภาคการส่งออกอาวุธ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมประเภทนี้ และเพิ่มตำแหน่งงานคุณภาพสูงให้แก่ตลาดแรงงานในประเทศ “เป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่เราจะต้องส่งเสริมสถานะของรัสเซียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาดค้าอาวุธโลก” เขาพูด ระหว่างการประชุมว่าด้วยความร่วมมือทางทหารกับต่างชาติ

    “แน่นอนว่านโยบายเช่นนี้ จะช่วยให้อุตสาหกรรมด้านการป้องกันประเทศสามารถวางแผนขยับขยาย พัฒนาการผลิต และสร้างตำแหน่งงานใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูง” ปัจจุบัน รัสเซียเป็นผู้ส่งออกอาวุธรายใหญ่ของโลก โดยมีมูลค่าการส่งออกไปยังต่างประเทศสูงถึง 5 แสนล้านบาท ในปี 2556 ส่วนใหญ่เป็นอาวุธประเภทปืน ขีปนาวุธ และเครื่องบินขับไล่

    ประเทศที่เป็นลูกค้าอาวุธรายใหญ่ของรัสเซีย ได้แก่ อินเดีย จีน และเวเนซุเอลา รัสเซียยังเร่งพัฒนาศักยภาพกองทัพให้มีความทันสมัย ซึ่งเห็นได้ชัดจากภารกิจของกองกำลังเคลื่อนที่เร็วขนาดย่อม ที่ถูกส่งเข้าไปควบคุมคาบสมุทรไครเมียติดยูเครนในปีนี้ และทำให้ชาติตะวันตกเสียวสันหลัง จนต้องแก่เกี้ยวด้วยการประกาศคว่ำบาตรตอบโต้การกระทำของรัสเซีย

    รัสเซีย เปิดการซ้อมรบโดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้าบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งประธานาธิบดี ปูติน ยืนยันว่า กิจกรรมเช่นนี้จะมีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ทหารในกองทัพอยู่ในสภาพพร้อมรบตลอดเวลา เขา ยังให้ลดการนำเข้าอาวุธจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากยูเครน และเน้นส่งเสริมอุตสาหกรรมอาวุธของรัสเซียให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

    ยูเครนผลิตรถถังขาย เช่น T 84 0pot M แต่ตอนนี้ประเทศเขามีสงครามกลางเมืองติดพัน รถถังไทยที่ซื้อจากยูเครน เพิ่งส่งได้มาแค่ 5 คัน จาก 43 คัน

    นับวัน ประเทศต่างๆ ทั่วโลกจ้องจะห้ำหั่นกันด้วยอาวุธหนักขึ้นทุกที..และมันบีบล้อมรอบประเทศไทยเข้ามาทุกทีเช่นกัน โดยมีกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงภายในประเทศไทย ทำงานประสานกับอเมริกา หวังแบ่งประเทศไทยให้แยกเป็นประเทศย่อยๆ


    [​IMG]

    @ เสธ น้ำเงิน2
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     

แชร์หน้านี้

Loading...