ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. namsompun

    namsompun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,365
    ขอน้อมร่วมบุญค่านำ้ค่าไฟภัตตาหารยาวัดทุ่งอ้อ20บาทโอน21/5/57 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่เมตตาช่วยเหลือทางวัด

    ต้องขออนุโมทนาขอบคุณที่ได้เมตตาร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัดร่วมบริจาคปัจจัยช่วยค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรค จำนวน 20 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมและครอบครัว พร้อมคณะญาติธรรมทุกท่านจงประสบแต่ ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออัพกระงานบุญรับบริจาคปัจจัยช่วยเหลือทางวัด ค่าน้ำค่าไฟฟ้า ฯ

    ในวันนี้ขอดันกระทู้งานบุญรับบริจาคปัจจัย ช่วยเหลือทางวัด ค่าน้ำค่าไฟฟ้าวัดค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค สืบเนืองจากทางวัดได้ขออนุญาติลงประชาสัมพันธ์เปิดรับบริจาคปัจจัยมาแล้วหลายปี เพราะทุกวันนี้ทางวัดยังเดือนร้อนและประสพกับปัญหาขาดแคลนขัดสนไม่มีปัจจัยพอต่อค่าใช้จ่ายภายในวัดทั้งค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรคต่างๆที่พระเณรอาพาธ(รักษาคลีนิก) ปัจจุบันนี้มีพระภิกษุสามเณรจำพรรษา อยู่ร่วมกันถึง10องค์ วัดก็อยู่ห่างไกลจากชุมชน ชนบทบ้านนอก อยู่กลางป่ากลางทุ่ง และมิหนำซ้ำในหมู่บ้านมีสองศาสนา มีทั้งวัดและโบสถคริตส์ และเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด กับทางวัด เมื่อใกล้รุ่งฉางในวันศุกร์ ที่ 23 เดือน พ.ค.2557 ที่ผ่านมา เวลา .ตี 4 ทางวัดได้ถูกโจรใจบาปปล้นตู้บริจาคของทางวัดทุกตู้ ทุบทำลายตู้บริจาค ขโมยหัวใจพระพุทธรูปเงิน ที่ข้างในบรรจุข้าวของ ของมงคลที่ญาติโยมถวาย อาทิเพชรพญานาค เม็ดพลอยสร้อยเงินสร้อยทอง แหวนทองที่บรรจุในในหัวใจไปทั้งหมด พร้อมเงินในตู้บริจาคอีกจำนวน 8 ตู้ สืบเนื่องจากทางวัดพึ่งเสร็จจากงานฉลองสมโภชเสนาสนะ ปอยหลวง เสร็จ โจรเลยได้โอกาสมาลักขโมยตู้บริจาค ตัวอาตมาภาพเองก็ไปธุดงค์เพิ่งกลับ หลังจากเสร็จงานบุญใหญ่ที่ทางวัดจัด เลยทำการปล้นตู้บริจาค ของทางวัด ไปทุกตู้ ไม่ว่าบนวิหาร ในศาลาฯ ปัจจุบันนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย พระเณรเลยพลอยขวัญเสียไปด้วย เพราะทุกองค์ อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะพวกโจรมันพกอาวุธติดมือมาทุกคน และปิดบังใบหน้า ด้วยความปลอดภัยของพระเณร จึงได้แต่โทรเรียก ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯแต่ก็ปิดโทรศัพย์ จนกว่าตำรวจจะมา โจรมันก็เพ่นหนี้ไปแล้ว แต่ก็ปลงละปล่อยว่างให้เป็นไปตามกรรม จึงขอเรียนแจ้งกับทุกท่านที่เคยทำบุญกับทางวัดได้รับทราบ ว่าทางวัดยังเจอกับปัญหาและยังเดือนร้อน ขาดค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรค อยู่เหมือนเดิม กองบุญรับบริจาคนี้ ยังคงเปิดรับบริจาคอยู่ ขอเจริญพร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 พฤษภาคม 2014
  4. tharathan

    tharathan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +7,128
    ร่วมบุญทุกสิ่งอย่างกับทางวัดทุ่งอ้อ
    เลขที่ ๓๐ หมู่ ๓ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    จำนวน ๑๐๐ บาท ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ

    .........................................................................................
    วันที่ 25 พ.ค. 2557
    เวลา 11:38:16 Bangkok, Thailand (GMT +7:00)
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณ tharathan ที่เมตตาตาร่วมทำบุญกับทางวัด

    ต้องขออนุโมทนาขอบคุณคุณโยมtharathanที่ได้เมตตาร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัด เพราะตอนนี้ทางวัดกำลังเดือนร้อนมาก ตู้บริจาคก็ถูกโจรใจบาปปล้นไปหมด ทุบทำลายสิ่งของในวัด เพื่อเข้าไปเอาเงินบริจาค ทุกตู้ทุกอาคาร จนปัจจุบันนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบใจคุณโยม ที่ร่วมบริจาคปัจจัย ช่วยค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรค จำนวน 100 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤษภาคม 2014
  6. namsompun

    namsompun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,365
    กราบนมัสการค่ะ 26/5/14โอนเงิน365บาทขอร่วมบุญช่วยเหลือวัดทุกรายการค่ะ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ สาธุค่ะ
     
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณnamsompun ที่เมตตาตาร่วมทำบุญกับทางวัด

    ต้องขออนุโมทนาขอบคุณคุณโยมnamsompunที่ได้เมตตาร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัด เพราะตอนนี้ทางวัดกำลังเดือนร้อนมาก ตู้บริจาคก็ถูกโจรใจบาปปล้นไปหมด ทุบทำลายสิ่งของในวัด เพื่อเข้าไปเอาเงินบริจาค ทุกตู้ทุกอาคาร จนปัจจุบันนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบใจคุณโยม ที่ร่วมบริจาคปัจจัย ช่วยค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรค จำนวน 365 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ในวันนี้ขออนุญาติกับทางเว็บพลังจิตเพื่อขออัพกระทู้งานบุญรับบริจาคปัจจัย ช่วยเหลือทางวัด เรื่องค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาลพระเณรอาพาธ ที่ปัจจุบันนี้ทางวัดยังคงเดือนร้อนและขาดแคลนปัจจัยสี่ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ฯ อันเป็นเครื่องหมายสำคัญในการอยู่วัตรปฏิบัติ ในการครองเพศสมณะ ที่จำเป็นจริงๆเพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ยังคงประสพกับปัญหาและเดือนร้อนทุกเดือน จำนวนพระภิกษุสามเณรก็เพิ่มขึ้น ยิ่งต้องแบกรับภาระหน้าที่ค่าใช้จ่ายต่างๆเพิ่มขึ้น ที่สำคัญที่สุด คือเรื่องภัตาหาร ที่ไม่เพียงพอ น้ำดื่มน้ำฉัน ค่าไฟฟ้า ค่าการศึกษาเล่าเรียนของพระเณร ทั้งปริยัติและสามัญ บาลี นักธรรม ยิ่งทุกวันนี้มีข่าวคราวพระเณรประพฤติผิดพระธรรมวินัยเพิ่มขึ้นมีข่าวทางลบเกือบทุกวัน ก็ทำให้คนห่างวัดห่างศาสนาไปเรื่อยๆวัดบ้านนอกๆก็พลอยเดือดร้อนไปด้วยไม่มีใครมาทำบุญถวายเพลหรือทำบุญเลย ขโมยขโจรก็เยอะขึ้น ทางวัดก็เจอคนใจบาปปล้นตู้ขโมยตู้บริจาคไปทั้งหมดทิ้งไว้แต่ร่องรอยและความเสียหาย ยิ่งทำให้ทางวัดเดือนร้อนไปใหญ่ ยิ่งตอนนี้ทางเหนืออากาศร้อนมาก พอฝนตกก็มีลมพายุ แผ่นดินก็ไหว พระเณรก็พลอยไม่สบาย โรงพยาบาลก็อยู่ไกล ต้องไปรักษาด่วนที่คลีนิกชุมชนเอา ในวันนี้อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและเมตตาร่วมทำบุญบริจาคให้การช่วยเหลือวัดที่เดือนร้อน เดือนร้อนจริงๆ หากผู้ใจบุญท่านใดจะเมตตาจัดส่งสิ่งของข้าวของเครื่องต่างๆที่จำเป็น จัดส่งขึ้นมาถวายวัด อาตมาภาพก็ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านล่วงหน้า ท้ายนี้ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา อานิสงส์แห่งการบริจาคทานทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤษภาคม 2014
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมทุกท่านที่มีเมตตาจิตช่วยเหลือกทางวัดมาโดยตลอด

    ขอเจริญพรเจริญสุขเจริญในธรรมไปยังบรรดาญาติโยมผู้ใจบุญใจกุศลและผู้เจริญแล้วทุกท่านทุกคน ในวันนี้นำบุญเล็กๆน้อยๆเพื่อเปิดรับบริจาคค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัคตาหาร ยารักษาโรค ค่าเล่าเรียน ศึกษาธรรม ของทางวัด ซึ่งทางวัดปัจจุบันนี้ ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักขาดแคลนปัจจัยสี่ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ฯ อันเป็นเครื่องหมายสำคัญในการอยู่วัตรปฏิบัติ ในการครองเพศสมณะ ที่จำเป็นจริงๆเพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ยังคงประสพกับปัญหาและเดือนร้อนทุกเดือน จำนวนพระภิกษุสามเณรก็เพิ่มขึ้น ยิ่งต้องแบกรับภาระหน้าที่ค่าใช้จ่ายต่างๆเพิ่มขึ้น ที่สำคัญที่สุด คือเรื่องภัตาหาร ที่ไม่เพียงพอ น้ำดื่มน้ำฉัน ค่าไฟฟ้า ค่าการศึกษาเล่าเรียนของพระเณร ทั้งปริยัติและสามัญ บาลี นักธรรม ขโมยขโจรก็เยอะขึ้น ทางวัดก็เจอคนใจบาปปล้นตู้ขโมยตู้บริจาคไปทั้งหมดทิ้งไว้แต่ร่องรอยและความเสียหาย ยิ่งทำให้ทางวัดเดือนร้อนไปใหญ่ เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด กับทางวัด เมื่อใกล้รุ่งฉางในวันศุกร์ ที่ 23 เดือน พ.ค.2557 ที่ผ่านมา เวลา .ตี 4 ทางวัดได้ถูกโจรใจบาปปล้นตู้บริจาคของทางวัดทุกตู้ ทุบทำลายตู้บริจาค ขโมยหัวใจพระพุทธรูปเงิน ที่ข้างในบรรจุข้าวของ ของมงคลที่ญาติโยมถวาย อาทิเพชรพญานาค เม็ดพลอยสร้อยเงินสร้อยทอง แหวนทองที่บรรจุในในหัวใจไปทั้งหมด พร้อมเงินในตู้บริจาคอีกจำนวน 8 ตู้ สืบเนื่องจากทางวัดพึ่งเสร็จจากงานฉลองสมโภชเสนาสนะ ปอยหลวง เสร็จ โจรเลยได้โอกาสมาลักขโมยตู้บริจาค ตัวอาตมาภาพเองก็ไปธุดงค์เพิ่งกลับ หลังจากเสร็จงานบุญใหญ่ที่ทางวัดจัด เลยทำการปล้นตู้บริจาค ของทางวัด ไปทุกตู้ ไม่ว่าบนวิหาร ในศาลาฯ ปัจจุบันนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้เลย พระเณรเลยพลอยขวัญเสียไปด้วย เพราะทุกองค์ อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะพวกโจรมันพกอาวุธติดมือมาทุกคน และปิดบังใบหน้า ด้วยความปลอดภัยของพระเณร จึงได้แต่โทรเรียก ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯแต่ก็ปิดโทรศัพย์ จนกว่าตำรวจจะมา โจรมันก็เพ่นหนี้ไปแล้ว แต่ก็ปลงละปล่อยว่างให้เป็นไปตามกรรม จึงขอเรียนแจ้งกับทุกท่านที่เคยทำบุญกับทางวัดได้รับทราบ ว่าทางวัดยังเจอกับปัญหาและยังเดือนร้อน อย่างหนัก ในวันนี้อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและเมตตาร่วมทำบุญบริจาคให้การช่วยเหลือวัดที่เดือนร้อน เดือนร้อนจริงๆ หากผู้ใจบุญท่านใดจะเมตตาจัดส่งสิ่งของข้าวของเครื่องต่างๆที่จำเป็น จัดส่งขึ้นมาถวายวัด อาตมาภาพก็ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านล่วงหน้า สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ทางวัดมียอดรายจ่ายสูง เพราะทางวัดมีงานบุญเฉลิมฉลองเสนาสนะถาวรวัตถุต่างๆ หรือเรียกกันทางเหนือ อีกอย่างหนึ่งว่า งานปอยหลวง จัดขึ้นเริ่มตั้งแต่งานอบรมสมโภช มหาพุทธธาภิเภษ เบิกเนตรพระพุทธรูป วันที่ 28 เมษายน ถึง ในวันที่ 2-3-4 พ.ค. พ.ศ. 2557 และงานก่อสร้างหอไตร ประกอบกับทางเหนือมีอากาศร้อนมากๆ และขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้อย่างหนัก ในเดือนพฤษภาคม 1. ต้องจ่ายค่าไฟทั้งหมด 7,356 บาท เพราะวัดมีงานบุญปอยหลวงหลายวันหลายคืนและงานก่อสร้างหอพระไตร 2. ค่าน้ำ ดื่มนำใช้ ค่าน้ำประปาหมู่บ้าน 3,000 บาท 3. ค่าภัตตาหารทั้งเดือนจำนวน 6,009 บาท 4. ค่ายาค่ารักษาพยาบาล พระเณร อาพาธ 3,500 ค่ายาประจำ ค่ารักษา ที่คลีนิก (รวมตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม) ส่วนในรายจ่ายในส่วนอื่นๆทางวัดก็ยังขัดสนมากๆลำบากจริงๆ เลยต้องใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและต้องช่วยเหลือตัวเองดูแลลูกพระลูกเณรตามอัตคัด มีฉันก็ฉันไปคนละเล็กละน้อย ไม่มีฉันก็อดเอาบ้าง พอมีอะไรที่ทำปรุงเป็นอาหารได้ก็ทำฉันไปก่อน แต่ก็ลำบากจริงๆ ยิ่งทุกวันนี้ทางวัดขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้อย่างหนัก เพราะภัยแล้ง ในวันนี้อาตมาภาพต้องขออนุโมทนา สาธุ ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือทางวัด หรือร่วมจัดส่งสิ่งของข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ส่งขึ้นมาถวายวัดแก่พระ-เณร กระทู้งานบุญนี้ยังเปิดรับบริจาคค่าน้ำค่าไฟค่าภัตตาหารและค่ายารักษาโรคฯลฯอยู่ตลลอด ยิ่งทางวัดปัจจุบันนี้มีการพัฒนาวัด มีการก่อสร้างเสนาสนะ และงานบูรณะวัด ก็ยิ่งทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และประสพปัญหา อันเดือนร้อน ไม่ว่าค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรคประจำตัว และน้ำดื่ม ยิ่งปีนี้ลมแล้ง อากาศเริ่มร้อนขึ้น น้ำดื่มสะอาดก็แทบไม่มีฉัน การใช้น้ำภายในวัดก็เพิ่มมากขึ้น น้ำดื่มน้ำฉันก็ขาดแคลน น้ำใช้ก็ไม่มีพอ เพราะน้ำภายในหมู่บ้านที่ใช้กันแห้งขอด ต้องเปิดน้ำใช้เป็นเวลา หากผู้ใจบุญท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญบริจาคปัจจัย หรือซื้อน้ำดื่มมาถวาย หรือร่วมทำบุญบริจาคเข้าบัญชีวัด และจัดส่งสิ่งของ ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆส่งขึ้นมาถวายวัด ทางวัดก็ยินดีรับบริจาค อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสก็ขออนุโมทนาขอบคุณล่วงหน้า เพราะทุกวันนี้ทางวัดยังประสพกับปัญหาในเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัคตาหาร และยารักษาโรค และขาดแคลนปัจจัยสี่ ข้าวของเครื่องที่จำเป็นต่างๆ อาทิ สบู่ ยาสีฟัน แซ่มพู่ ผงซักผ้า ผ้าขนหนู ยารักษาโรคต่างๆ เครื่องครัว เครื่องปรุงอาหาร ข้าวสาร และอื่นๆที่จำเป็นต่อการอยู่วัตรปฏิบัติฯลฯ ที่ซึ่งปัจจุบันนี้ยังขาดแคลนสิ่งเหล่านี้อยู่จริงๆยังเดือนร้อนเหมือนเดิม เพราะพระเณรอยู่ร่วมจำพรรษาด้วยกันถึง10 รูป ในหมู่บ้านเล็กๆที่มีประชากรน้อย มีสองศาสนา จึงออกบิฑบาตรเฉพาะวันอาทิตย์ ได้แต่น้อยไม่เพียงพอต่อการฉัน เวลาออกบิณฑบาตร ก็ต้องออกเดินฯไปโปรดอีกหมู่บ้านหนึ่งประมาณสองกิโลเมตรไปกลับ ยอดการทำบุญที่ช่วยเหลือทางวัดผ่านเข้ามาทางเว็บพลังจิตก็น้อยลงไปไม่มีผู้ร่วมทำบุญบริจาค ให้การช่วยเหลือมางวัดเหมือนเช่นเคย ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างก็แพงขึ้น วัดจึงต้องประสพกับปัญหาเหล่านี้อยู่จริงๆ ในวันนี้อาตมาภาพจึงถือโอกาสนี้ เชิญชวนทุกท่าน ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยเล็กๆน้อย อันมีค่าอนันนต์ กับวัดบ้านนอกจนๆที่กำลังเดือนร้อนและขาดแคลนขัดสนในสิ่งเหล่านี้ ผู้ใจบุญทุกท่านสามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ที่วัดหรือร่วมทำบุญบรืจาคได้ตามกำลังศรัทธา หรือเมตตาจัดหาจัดข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นส่งขึ้นมาถวายวัดได้ ทุกท่านสามารถโทรสอบถามรายละเอียด ได้ที่โทร. 095-6588988 (ร่วมทำบุญได้ตามเจตนาศรัทธาทานตามความเหมาะสมที่ทุกท่านเห็นสมควร ขอเจริญสุข)


    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มิถุนายน 2014
  10. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงิน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศผลบุญกุศลให้เเก่ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรตสัมภเวสี เเละสรรพสัตว์มั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  11. Wheeler990

    Wheeler990 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +6,012
    กระผมพร้อมครอบครัวญาติมิตร และเพื่อนมิตร ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เพื่อชำระค่านํ้า ,ค่าไฟ ,ค่าภัคตาหาร ,ค่ายารักษาโรค ,ค่าศึกษาเล่าเรียนพระธรรมคำสอน ฯลฯ ถวายแด่วัดทุ่งอ้อ

    โอนปัจจัยทำบุญเรียบร้อยแล้ว เข้าธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 401-974818-6 ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ วันที่ 11/06/14 เวลา 11.29 น. ยอดเงิน 175 บาท

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ สาธุๆ^_^
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพร เจริญสุข คุณโยมสุกิจและครอบครัวและญาติธรรมทุกท่าน อาตมาภาพต้องขออนุโมทนาขอบคุณต่อน้ำจิตน้ำใจอันเป็นมหากุศล ทีได้เมตตากับทางวัดมาโดยตลอด เป็นระยะเวลาหลายปีมาแล้ว ที่ทางคุณโยมและคณะได้อุปถัมภ์วัด ได้ช่วยเหลือทางวัด ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัคตาหาร ยารักษาโรค และปัจจัยสี่ มาตลอด อาตมภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมได้อุปภัมถ์วัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบาก จริงๆ ส่วนภัตตาหารก็ไม่เพียงพอเพราะมีจำนวนพระเณรที่มาบวชเรียนศึกษาพระธรรมอยู้่ วัตรปฏิบัติธรรมธรรม จำนวนถึง 10 รูป อาตมภาพก็ไม่มีสิ่งอื่นสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มีค่าที่จะตอบแทนได้ นอกจากคำให้พรและสวดมนต์คุ้มครองให้ อธิฐาน เจริญจิตภาวนาสวดมนต์คุ้มครองส่งไปให้ อนุโมทนาให้พรทุกเดือน และพาลูกพระลูกเณร สวดมนต์คุ้มครอง สวดเสริมดวงเสริมบุญให้ จะพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆในชีวิต ทั้งหน้าที่การงานการเงิน และชีวิตครอบครัว ให้อุดมสุข อุดมทรัพย์ อย่าได้เจ็บ อย่าได้ป่วย อย่าได้จน ปีใหม่นี้ก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงดี รวยๆเฮงๆ เจริญในธรรม เจริญในศีล ในสมาธิ และปัญญา ท้ายนี้ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจ ครอบครัว ญาติธรรม ทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ
     
  13. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ต้องขออนุโมทนาขอบคุณคุณโยมWheeler990พร้อมครอบครัวญาติมิตร และเพื่อนมิตร ได้เมตตาร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัด อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบใจคุณโยม ที่ร่วมบริจาคปัจจัย ช่วยค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารและยารักษาโรค จำนวน 175 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
  14. อดิศวรชัย

    อดิศวรชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +186
    ร่วมทำบุญช่วยค่าใช้จ่ายทั่วไปของวัดทุ่งอ้อ โอนเงินแล้ว 15/6/57 17.12 น.
    จำนวนเงิน 5,000 บาท
     
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมอดิศวรชัยที่มีเมตตาจิตช่วยเหลือกทางวัด

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมอดิศวรชัยและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็น กล่องใหญ่ 1 กล่อง
     
  17. ann_kulthida

    ann_kulthida Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +37
    กราบนมัสการค่ะ
    ดิฉันร่วมบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟให้วัดทุ่งอ้อ โดยการโอนเข้าบัญชีทุกเดือนอัตโนมัติ จำนวน 300 บาทต่อเดือน เป็นเวลาหลายเดือนต่อกันแล้ว แต่ไม่ได้แจ้งอัพเดทให้หลวงพ่อทราบค่ะ
    ดิฉันบริจาคในนาม นส.กุลธิดา นางอัมริน นายกฤษดา และดช.ชัชวาล ราศรีพรมบุตรค่ะ

    ขอให้ผลบุญในครั้งนี้เป็นบุญหนุนนำให้ครอบครัวของข้าพเจ้ามีความสุขความเจริญ ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ด้วยเทอญ สาธุ
     
  18. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณ คุณโยมกุลธิดาและครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง

    อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขออนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ปัจจัยทุกบาทที่คุณโยมร่วมบริจาคให้การช่วยเหลือทางวัดในทุกเดือน อันเป็นประโยนช์ต่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดที่ลำบากขาดแคลนค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหาร ยารักษาโรคและ ปัจจัยสี่ ย่อมเป็นการอนุเคราะห์ อันเป็นบุญเป็นกุศล เป็นประโยนช์ อย่างยิ่ง ต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพระเณร ผู้สืบทอดและเผยแผ่หลักคำสอน ในทางพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรือง ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยม นส.กุลธิดา นางอัมริน นายกฤษดา และดช.ชัชวาล ราศรีพรมบุตร และครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. 
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กรกฎาคม 2014
  19. chermelot

    chermelot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +464
    กราบนมัสการ

    วันนี้เวลา 16.45 น 6/07/57
    ได้โอนปัจจัย 3,000 บาทเข้าบัญชีวัดทุ่งอ้อ
    เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำไฟ ค่ายา ภัตตาหาร และสิ่งอื่นใดที่จำเป็น เพื่อเป็นประโยชน์กับทางวัด


    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
     
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขออนุโมทนา สาธุ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณโยม chermelot และครอบครัว ได้มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัด เพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่าย ของทางวัดที่จำเป็น ลำพังทางวัดแล้ว ก็มีศรัทธาน้อย อยู่ไกลความเจริญ ในวันนี้ทางวัดต้องขอขอบคุณคุณโยมและครอบครัวมากๆที่ได้เมตตาช่วยเหลือวัดของอาตมาภาพที่กำลังเดือนร้อนขาดแคลนและขัดสน ปัจจัยสี่
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยม และครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. 
     

แชร์หน้านี้

Loading...