เจตนา มวลสาร พิธีกรรม ประสบการณ์กับพระขุนแผนเนื้อว่านผสมผงรกแมว หลวงปู่คำบุ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทิพย์ญาณ, 28 มิถุนายน 2014.

  1. คำหมากปู่

    คำหมากปู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +62
    อยากฟังอีกคับ ถ้ามีเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ใหม่ๆมาเล่าให้ฟังบ้างน่ะคับ ขอบคุณมาคับ
     
  2. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359


    ของประเภท ปลัดขลิก ตะกรุด อะไรแบบนี้มีไม่มากครับ ของผมผมแกะไปให้หลวงปู่จารและปลุกเสกให้ครับ คุณทิพย์ญาณ และคุณแควใหญ่ครับ ไม่มีจำหน่ายครับมี ตัวเดียวครับ แกะจากไม้ตีพริกแม่ม้ายผัวตายลูกชายคนเดียวครับ พุทธคุณออกไปทางเมตตา มหาอำนาจ ค้าขายครับ คุณทิพย์ญาณ และคุณแควใหญ่ แต่ถ้าจะเอาแบบที่หลวงปู่ไม่ได้จารก็มีที่ผู้สร้างขุนแผนว่านผสมรกแมวครับ เค้าทำเก็บไว้ใช้กันเองครับ ตัวเล็กๆ ครับแต่แรง แกะจากไม้มะยมตายพรายก็มี ไม้รักแดงก็มี ไม่ตะเคียนทองก็มีครับ ไม่แน่ใจว่ามีหลือบ้างหรือเปล่าเพราะเอาไปให้ปู่คำเป็งเสกอีก และแจกไปบ้างก็มีครับ ยังไงผมเจอผู้สร้างผมจะเป็นธุระให้แล้วกัน ปลัดมีโค็ตครับแต่ไม่มีจารเท่านั้นครับ
     
  3. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359

    วันนี้ผมได้พูดคุยกับผู้สร้างขุนแผน และได้ข้อมูลเพิ่มเติมมานิดหน่อยครับ คุณทิพย์ญาณ ว่านแต่ละชนิดที่ผู้สร้างหามาผสมทำพระนั้นบางชนิดหายากมากครับเช่น ต้นกาหลงรังผู้สร้างต้องขึ้นไปขอจากแม่ชีที่บวชอยู่องค์เดียว ที่จังหวัดสกลนคร ครับ อยู่บนเขาองค์เดียว (บวชตั้งแต่อายุ 16 17 ปี บริสุทธิ์ครับ ตอนนี้อายุประมาณ 50 ปี ) ต้นไม้กาหลงรังแม่ชีได้มาแบบว่ารู้จักกับลูกศิษย์ที่ทำงานกรมอุทธยานสัตว์ป่าและพันธุพืช ที่ไปเจอซากนกอีกา และนกหลายชนิดนอนตายอยู่ใต้ต้นไม้กาหลง และได้พาแม่ชีไปพลีมา เอากิ่งที่นกเกาะและตกมาตายเอามาตากแดดและมาตำในครกหินและผสมมวลสารอื่นๆ อีกทำสีผึังเก็บไว้ ท่านให้ผงกาหลงรังมากระป๋องโอวันติน และเอาสีผึ้งที่ท่านหุงเองด้วยต้นกาหลงรังมา กระปุกหนึ่ง ให้ผสมทำพระด้วยครับ คือแม่ชีจะอยูวัดทำน้ำมนต์ให้กับคนที่ดวงไม่ดีอาบ และหาสมุนไพรมาอบตัวด้วยว่านยาผีบอก และก็ดูดวง ส่วนมากคนที่จะได้สีผึ้งของแม่ชีก็จะเป็นผู้หญิงที่อยากมีแฟนฝรั่ง หรืออยากมีแฟนรำ่รวยจะมาขอแม่ชี เพราะคนพื้นที่ภาคอีสาน (หมายถึงใกล้วัดแม่ชี) จะรู้กันว่าแม่ชีมีสีผึ้งกาหลงรังที่หุงเองครับ คุณทิพย์ญาณ ลองคิดดูครับว่าพระขุนแผนผสมรกแมวจะดีแบบไหนครับ (สีผึังผู้สร้างไม่มีแล้วเพราะผสมทำพระขุนแผนหมดแล้วครับ เหลือนิดหน่อย เอาไว้ใช้ทาปากหน้าหนาวกันปากแห้งเท่านั้นครับ )
    วันหลังจะมาเล่าว่านสาวหลงและว่านอื่นๆ ที่หลวงปู่ครูบาคำเป็งเสกมาเป็น 10 ๆ ปี มอบให้มาผสมทำพระขุนแผนครับว่าแรงขนาดไหนครับ คุณทิพย์ญาณและท่านสมาชิกที่แวะมาอ่านกันครับ
     
  4. น้ำหมาก

    น้ำหมาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +184
    เยี่ยมยอดครับ คุณ กงจักร 009 ที่นำข้อมูลแบบเจาะลึกและมวลสารสำคัญๆ มาให้อ่านและรับรู้สำหรับคนที่เคารพนับถือหลวงปู่ด้วยความจริงใจครับ จ
     
  5. คำหมากปู่

    คำหมากปู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +62
    มวลสารสุดยอดทั้งนั้นถึงว่าบูชาแล้วรู้สึกว่าเมตตากับเสน่ห์ออกนำจริงๆ นี้ขนาดผมบูชาขุนแผนของหลวงปู่หลายรุ่น ผมว่ารุ่นนี้เมตตาแรงจริงคับ ดีใจคับที่ได้บูชามาถ้าไม่ได้บูชามาเสียดายแย่เลย ขอบคุณหลวงปู่ที่เสกของดีๆให้ลูกหลานอย่างผมได้บูชา สาธุๆๆๆๆ
     
  6. สายฟ้า11

    สายฟ้า11 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +88
    จริงอย่างที่พี่คำหมาปู่พูดครับ ผมว่าหนักทางเสน่ห์เมตตาดีครับ ใช้แล้วคนชอบมาคุยด้วยเยอะครับ
     
  7. สนิมพระ

    สนิมพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมผ่านมาอ่านเจอครับ เลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกันดูครับผมได้สั่งจองพระขุนแผนเนื้อว่านผสมรกแมวของหลวงปู่คำบุตอนเปิดจองใหมาๆ สั่งจองมาก็หลายอย่างเพราะผมศัทธาหลวงปู่คำบุ เพราะเมื่อก่อนใช้แต่พระเครื่องของหลวงพ่อดังๆหลายองค์ แต่พอเอาขุนแผนหลวงปู่คำบุมาเสริม ก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดพอสมควรครับ เรื่องโชคลาภก็มีมาเรื่อยๆและเรื่องความรักก็ไม่เคยผิดหวังเรยครับ (ผมขอแนะนำเลยว่าถ้าใช้พระขุนแผนผสมรกแมวรุ่นนี้ของหลวงปู่คำบุต้องใจเย็นนิดนึงครับ ผมใช้องค์นี้มาเกือบปีแล้วครับไม่เคยถอดเลย ก็รู้สึกว่าชีวิตมีอะไรดีๆเข้ามาตลอด)และพระขุนแผนผสมรกแมวที่ผมใช้อยู่คือเนื้อแก่ว่านสาวหลงพิมพ์ใหญ่ครับ (ผมส่งรูปไม่ผ่านครับเดี๋ยววันหลังส่งให้ดูใหม่ครับ)
     
  8. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359

    ยังงัยก็ขอให้คุณสนิมพระช่วยเล่าเรื่อราวดีๆ ให้เพื่อนสมาชิกได้รับรู้วัตถุมงคลของหลวงปู่คำบุด้วยนะครับ
    คุณทิพญาณครับ วันนี้ผมมีเรื่องฝากจากผู้สร้างพระขุนแผนมาให้ผมอธิบายในเรื่องรูปแบบพระขุนแผนครับว่า ในมุมมองของคนทั่วไปยังคงมองว่าพระขุนแผนจะต้องเป็นพระเครื่องที่ให้ผลทางเสน่ห์ เจ้าชู้ บูชาแล้วไม่มีเงินไม่มีทองอะไรประมาณนี้ครับและยังจดจำกันในแบบนี้มาตลอดครับ ที่นี้ผู้สร้างพระขุนอยากจะอธิบายว่า ตอนแรกจะสร้างในรูปแบบเจ้าสัว แต่ทางวัดกุดชมภูได้สร้างพระพิมพ์นี้ออกมาแล้ว ก็เลยปรึกษากับทางเจ้าอาวาส วัดสุ่งช้างว่าจะทำเป็นแบบอื่นก็กลัวไม่น่าสนใจและอาจจะไม่สวยงาม ก็เลยคิดสร้างเป็นพระขุนแผนเพราะวัดกุดชมภูก็สร้างพระขุนแผนออกมาไม่กี่รุ่นและก็มีอภินิหารมากมายและก็หมดจากวัดไปนานแล้วผู้สร้างจึงได้สร้างพระในแบบพิมพ์เถาวัลย์เลือยและเป็นเนื้อว่านที่ให้ผลทางโชคลาภและเมตตมหานิยมเป็นหลักครับ และที่สำคัญทางวัดไม่เคยจัดสร้างมาก่อนครับ แต่หัวใจสำคัญของพระขุนแผนรุ่นนี้หลวงปู่คำบุได้รับรู้และได้เขียนคาถาและเสกคาถากำกับที่เน้นไปในทางเมตตาและโชคภาลค้าขายเป็นหลักครับ และให้ความเจริญพร้อมกับให้ท่านที่บูชามีโชคลาภอย่างต่อเนื่องครับ วันหลังผมจะมาอธิบายคาถาที่หลวงปู่คำบุเมตตาเขียนมาให้ว่าสำคัญขนาดไหนครับ คุณทิพญาณ
     
  9. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    ผมรออ่านอยู่นะครับพี่กงจักร009
     
  10. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    คุณทิพญาณ วันนี้ผมได้ข้อมูลจากผู้สร้างมาอธิบายการปลุกเสกพระขุนแผนว่านผสมรกแมว ของหลวงปู่ทั้ง 2 องค์ คือหลวงปู่คำบุ และหลวงปู่ครูบาคำเป็งครับว่าแต่ละหลวงปู่พูดว่ายังไงบ้างครับ คุณทิพญาณ

    เอาหลวงปู่ครูบาคำเป็งก่อนครับ เริ่มจากที่หลวงปู่คำเป็งได้มอบมวลสารว่านเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นว่านสาวหลงที่ท่านหวงมาก และต้นไม้แหย่แย้ ว่านดอกทอง หรือจะเป็นเถาวัลย์หลงงูใหญ่และว่านกาฝากรักกาฝากกาหลง อีกมากมายของท่านที่เสกมานับ 10 ปี แล้วยังมอบสีผึ้งมหาเสน่ห์ มหาหลง มาให้อีก 1 ถังสังฆทานครับ และยังมอบแม่เป๋อเก้าแหกรุ่นแรกๆ ที่แตกหักชำรุดและเป็นเนื้อว่านดอกทองล้วนๆ ที่โด่งดังและสร้างชื่อเสียงให้กับหลวงปู่คำเป็งในอดีตและเป็นตำนานมาแล้วครับ ท่านให้มาผสมทำพระเป็นกะระมังเลยครับ คุณทิพญาณ และยังบอกว่าถ้าหลวงปู่คำบุเสกแล้วเอามาให้เราเสกอีกนะ พอหลังจากหลวงปู่คำบุเสกแล้วผู้สร้างก็ได้นำพระทั้งหมดที่สร้างมาให้หลวงปู่คำเป็งเสกตามที่ท่านบอกตั้งแต่เริ่มสร้างพระ พอนำไปให้ท่านเสกคืนแรกท่านก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่บอกว่าจะเชิญขุนแผนตัวจริงจากข้างบนให้ลงมาเสกให้ พอคืนที่สองหลวงปู่ก็บอกผู้สร้างพระขุนแผว่าพระขุนแผนเริ่มจะมีพลังดูดแล้วและได้เชิญเจ้าแม่กวนอิม และพระพิฆเณศ และเทพอีกมากมายให้รับรู้และมาช่วยเสกครับแต่ผมคงเอามาเล่าได้แค่นี้เพราะถ้ามากไปจะเป็นการเชียร์พระครับ คุณทิพญาณ (แต่ถ้าท่านสมาชิกท่านใดเป็นลูกศิษย์ ครูบาคำเป็งท่านลองถามหลวงปู่คำเป็งดูก็ได้ครับ ว่าผมพูดจริงหรือโกหกครับ ) แต่ผมขอบอกคุณทิพญาณก่อนว่าความพิเศษและการหยั่งรู้ของหลวงปู่คำเป็งไม่ธรรมดาครับ หลวงปู่สามารถสื่อกับวัตถุมงคลหรืออะไรก็ได้และสามารถบอกได้ว่ามีพลังเท่าใดขาดอะไรไม่ต่างจากหลวงปู่คำบุครับ และพระขุนแผนชุด เมตตามหาระรวยนี้ หลวงปู่คำเป็งได้บอกกับผู้สร้างพระขุนแผนว่าเราเสกเน้นโชคลาภเมตตาค้าขายนะ และหลวงปู่ได้กลึงพระชุดนี้ไว้ให้ด้วยครับ วันหลังผมจะขอรูปภาพสีผึ้งหรือว่านบางตัวที่ท่านหวงจากผู้สร้างพระขุนแผนชุดนี้มาลงให้ท่านสมาชิกชมนะครับ คุณทิพญาณ วันนี้เอาแค่หลวงปู่ครูบาคำเป็งเสกก่อน พรุ้งนี้จะเอาหลวงปู่คำบุเสกพระชุดนี้ และหลวงปู่พูดว่ายังไงบ้างนะครับคุณทิพญาณ
     
  11. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    รูปในอดีต หลวงปู่ครูบาคำเป็งครับ ที่หลวงปู่เมตตาร่วมเสก พระชุด ขุนแผนเนื้อว่านมหาเสน่ห์ผสมรกแมว เพื่อนำปัจจัยมาร่วมสร้างโบสถ์ กับหลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภูครับ สาธุๆ คัรบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pppp.jpg
      pppp.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      88
  12. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359


    ลองดูภาพครับสังเกตจะเห็นแมวมานอนอยู่ข้างๆ วัตถุมงคล ชุดนี้ขณะที่หลวงปู่คำเป็งเสกครับ (ผู้สร้างไม่สนับสนุนให้นำภาพมาเผยแผ่มากเท่าไหร่ครับ )
     
  13. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    เพิ่งได้มาครับสุดยอดสีผึ้งหลวงปู่คำบุ
    แบบนี้ใช่มัยครับพี่ทิพย์ญาณ. พี่กงจักร009
    ขอวิธีนำไปใช้แบบได้ผลให้ด้วย ผมค้าขายอยู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,002.9 KB
      เปิดดู:
      83
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2014
  14. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    วันนี้ผมติดภาระกิจขอยกไปพรุ้งนี้นะครับ คุณsoravch เดี๋ยวต้องออกไปแล้วครับ พรุ้งนี้จะเอาเรื่องราวมาเล่าให้ฟังนะครับ และวิธึใช้สีผึ้งของหลวงปู่คำบุว่าเยี่ยมขนาดไหนครับ
     
  15. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    วันนี้ผมจะมาเล่าเรี่องหลวงปู่คำบุเสกพระขุนแผนรุ่นนี้ครับ คุณทิพย์ญาณ. เรื่องมีอยู่ว่าก่อนเสกพิธีแรกหน้ากุฎฏิรับแขกด้านหน้า หลวงปู่ได้ถามผู้สร้างพระขุนแผนเป็นคำพูดหลวงปู่ว่า ''จะให้เราเสกไปทางไหน ผู้สร้างตอบหลวงปู่ว่าอยากให้หนักไปทางโชคลาภเมตตา หนุนดวง และร่ำรวย ไม่อับโชคลาภครับหลวงปู่ให้มีกินมีใช้ไม่อดอยากครับ หลวงปู่ก็พยักหน้า และก็จุดเทียนปักไปที่ขันน้ำมนต์ แล้วก็หยิบจานขันครูหรือขันห้ามาอธิฐาน แล้วพูดเบาๆว่า วันนี้ข้าพเจ้าจะได้ทำการปลุกเสกพระขุนแผนผสมรกแมวเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ขอเชิญครูบาอาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษ์ษาอยู่วัดนี้และเทวดาทั้งหลายขอจงรับรู้และขอให้วัตถุมงคลนี้มีความศักดิ์สิทธิ์สมความปรารถนาด้วยเถิดสาธุ แลัวหลวงปู่ก็จับสายสินธุิ์แล้วก็อธิฐานจิตเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงครับ คุณทิพย์ญาณ. และพอหลวงเสกเสร็จถอนออกจากสมาธิ ประพรมน้ำมนต์ และเจิมวัตถุมงคลแล้วก็พัก ผู้สร้างพระขุนแผนก็ได้ถามหลวงปู่ว่าหลวงปู่เสกหนักไปทางไหนครับหลวงปู่ตอบสั้นๆ ว่าเมตตา โชคลาภและค้าขายนะ นี้คือคำพูดหลวงปู่ที่พูดหลังเสกเสร็จครับ วันที่เสก มีคนขับรถประจำหลวงปู่ เจ้าอาวาสวัดสุ่งช้าง คนดูแลหลวงปู่ขาพิการ และกระผมผู้เขียนและผู้สร้างพระขุนแผนครับและพระลูกวัด 2-3 องค์ครับ คุณทิพย์ญาณ. หลังจากหลวงปู่เสกเสร็จ ฟ้าก็ร้องมีลมพัดแรงๆ ฝนก็ตกลงมาเป็นระยะ ผู้สร้างจึงได้รีบนิมนต์หลวงปู่กลับกุฎฏิกลางน้ำเพื่อให้หลวงปู่พักผ่อนครับ คุณทิพย์ญาณ. วันหลังผมจะมาเล่า พิธีที่ 2 ว่าหลวงปู่จะเสกอะไรใส่ลงไปในวัตถุมงคลเพิ่มให้อีกครับ คุณทิพย์ญาณ.และท่านสมาชิกที่แวะเข้ามานะครับ
     
  16. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    ขณะที่หลวงปู่เสกครั้งแรกครับ ( สาธุครับหลวงปู่ )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05009.jpg
      DSC05009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      112
    • DSC05043.jpg
      DSC05043.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      93
    • DSC04991.jpg
      DSC04991.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      171
  17. ทิพย์ญาณ

    ทิพย์ญาณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +203
    มารอฟังต่อจากผู้ที่ร่วมพิธีคือ พี่กงจักร009 ครับ
     
  18. สายฟ้า11

    สายฟ้า11 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +88
    ขอขอบคุณพี่ๆ ที่นำมาเล่าเรื่องราวให้รับรู้จริงๆ ครับ มีประโยชน์มากในภายภาคหน้าครับ (กราบหลวงปู่คำบุ สาธุ ครับ) ยังรอฟังอีกหลายเรื่องนะครับ
     
  19. น้ำหมาก

    น้ำหมาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +184
    ผมก็รอฟังและอ่านเรื่องราวมาตลอดนะครับอ่านแล้ว รู้สึกคิดถึงหลวงปู่ทั้ง 2 องค์ครับที่ตั้งใจเสกพระครับซาบซึ้งครับ สาธุๆ ครับ
     
  20. noppadolk

    noppadolk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +425
    พี่ในกระทู้นี้ พอทราบประวัติการสร้างและมวลสารมั้ยครับ

    ผมได้มาหลังจากไปกราบหลวงปู่ และหลวงปู่เมตตาจารหลังให้เมื่อปีที่แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...