เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เพื่อนสมาชิกท่านใด ที่แต่งงานแล้ว และผมยังไม่เคยทราบ รวมทั้งเรื่องธุระกิจการงานด้วย ก็ขอเป็นดวงศึกษาหน่อยนะครับ

    ขอแค่แจ้งวันเดือนปีเกิด เวลาเกิด แค่นั้นครับ ส่วนรายละเอียดผมขอเอามาฝึกทาย
     
  2. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    ขอความอนุเคราะห์คุณหนุ่มทิพย์ และท่านโหราจารย์ ในกระทู้ ช่วยแนะนำวิถีชีวิตของเพื่อนที่ทำงานด้วยค่ะ

    เพศชาย วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2508 ปีมะเส็ง
    เกิดที่ จ.หนองคาย เวลาเกิด 07.17 น.

    เคยมีเงินในบัญชีเป็นล้าน
    เมื่ออายุ 49(2557) เจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลทั้งปี หมดเงินกับการรักษาเป็นแสนๆ แถมต้องใช้หนี้สินที่ไปค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อนอีกหลายแสน ปัจจุบันมีเงินเหลือในบัญชี 200.- บาท เพื่อนหนูบอกว่า จะนำเงิน 200.- ไปถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้ครูอาจารย์ของคุณหนุ่มทิพย์ และท่านโหราจารย์ ถือเป็นค่าบูชาครูค่ะ
     
  3. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ลูกค้า VIP ถามมาต้องรีบตอบ

    แต่รีบมากไม่ได้ เพราะเจ้าของดวงนี้ มีราศีคาบกัน2ราศี ขอตรวจสอบให้แน่ใจก่อนนะครับ

    เบื้องแรก ลัคนาน่าจะอยู่ที่ราศีสิงห์

    ส่วนค่าครูไม่คิดครับ แต่ถ้าอยากจะจ่าย จ่ายเป็นค่าบทสวดมนต์ดีกว่า เอาเท่าอายุเจ้าของชะตา+1

    คนโบราณท่านว่า "อยากรวยให้เป็นนายหน้า อยากเป็นขี้ข้าให้เป็นนายประกัน"
    ประโยคนี้ยังใช้ได้อยู่

    เดี๋ยวเข้ามาต่อครับ

    ปล.บทอิติปิโส กับสีวลีเรียกลาภนะครับ จะแถมบทเทวดาประจำวันก็ขอบคุณ
     
  4. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : อานิสงส์ของศีลฯ

    ตอน : ผลที่ได้รับกับตัวเอง และเรื่องเล่าอื่นๆ ตามที่นึกได้ฯ(3)

    กินของขม ชมเด็กสาว ฟังเพลงเก่า เล่าความหลัง มีคนเขาว่าเป็นเรื่องของคนแก่ ฟังดูเป็นเรื่องจริง แต่ผมไม่ชอบ เพราะเพลงเก่าที่ผมฟังคือ"เพลงพี่ยัง

    ไม่แก่หรอกน้องเอ่ย"ของสุรพล สมบัติเจริญ เนื่องจากเวลาของชีวิตส่วนใหญ่ของผมจะอยู่ห่างครอบครัว 70% อยู่กับครอบครัวประมาณ 30 % มันทำ

    ให้ผมเหมือนเป็นคนโสด หรือเป็นหนุ่มอยู่ตลอดเวลา จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่จะเอาเฉพาะเล่าความหลังมาเขียนให้อ่านกันก่อน ตอนเป็นเด็ก

    ทั้งเรียนทั้งฟังเรื่องเล่าก็เป็นไปตามประสาเด็ก ไม่ได้แยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร ได้แต่รู้สึกว่าพอรู้เรื่องนั้นเรื่องนี้อยู่บ้าง จนได้มาเรียนวิชาครูจึงได้รู้ว่า การ

    เรียนรู้มันมีทั้งสุตมัยและภาวนามัย สุตมัยหรือสุตมัยญาณ เป็นความรู้ที่ล้วนได้มาจากการได้ยินได้ฟัง ส่วนภาวนามัย ก็คือการเรียนรู้จากการอบรมหรือที่ได้

    จากการเรียนที่มีการสอน และได้รู้อีกว่าคนจะดีไม่ดี เจริญไม่เจริญ เกิดจากกรรมพันธุ์ 5 % สภาพแวดล้อม 15 % การศึกษา 80 % ไม่รู้ว่าข้อมูลในยุค

    นี้เปลี่ยนไปอย่างไรแล้ว จะเห็นได้ว่า ถ้าพ่อเป็นโจร ถ้าส่งลูกเข้าเรียนมีการศึกษา โอกาสที่ลูกจะเป็นโจรมีน้อยมาก หรือเด็กในสลัมถ้านำไปสู่โลกของการ

    ศึกษาได้ โอกาสที่จะทำตัวต่ำก็มีน้อย ถ้าย้อนดูได้เราๆ ท่านๆ จะรู้ว่าเด็กสมัยก่อนเป็นเด็กสุภาพ มีสัมมาคารวะมากกว่าเด็กเดี๋ยวนี้ เพราะเด็กสมัยก่อนมี

    กระบวนการเรียนรู้เรื่องของการเป็นคนสุภาพอ่อนน้อมมาก มีทั้งสุตมัย คือผู้ใหญ่เล่าครูเล่าพระเล่าให้ฟัง และภาวนามัย ก็จากครูสอน หรือทางโรงเรียนส่ง

    ให้พระสอนในบ่ายของวันเรียนตอนสุดสัปดาห์ ตอนผมเรียนตั้งแต่ ม.1(ป.5)-ม.ศ. 3 ทุกวันศุกร์ เวลา 1400-1500 น. ทางโรงเรียนจะให้ไปรวมตัวกัน

    ที่ศาลาทำบุญ และสงบเงียบ แล้วจะมีพระมาแสดงปาฐกถาธรรม ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพระอาจารย์ของ"คุณคนวิเศษฯ"คือพระมหาทวีฯ(ปธ.๙ )ซึ่งสมัยผม

    เรียนหนังสือชั้นมัธยม ท่านเพิ่งได้ ปธ.๙ ยังหนุ่มมาก อายุประมาณ 30 เท่านั้นเอง หลายๆ โรงเรียนในยุคนั้นก็ทำเหมือนๆ กัน แล้วได้อะไร??? นอกจาก

    การอบรมธรรมแล้วพวกผมได้รู้เรื่องศีลเรื่องธรรม และกรวดน้ำเป็นกันตั้งแต่เด็กๆ ผมเคยบอกไปแล้วในตอนก่อนๆ ว่า ครูมหาวงษ์ฯ ของผม ท่านบวชพระ

    อยู่วัดมหาธาตุฯ กทม.จนได้ ปธ.๖ และท่านอยู่ในยุคที่เป็นลูกศิษย์ของมหาอาจฯ (สังฆราชขี้คุก ตามคำทำนายของ สมเด็จพระสังฆราช วัดสระเกศฯ

    ปรามาจารย์โหรฯ) ครูผมจึงเป็นคนที่ทั้งทันสมัยและเป็นครูที่เพียบพร้อมจริงๆ สอนทั้งหน้ที่ศีลธรรม และภาษไทย เป็นครูใจดี,มีใบหน้าเปื้อนยิ้มทั้งวัน

    พวกเรากล้าเข้าหากล้าถาม บางทีไม่ทันถามท่านก็ถามก่อนว่า...มีอะไรไหม?..ท่าทางเหมือนมีอะไร...พวกเราก็จะถามได้ทุกเรื่อง เช่น ครู...ทำไมคนเรา

    ทำบุญแล้วต้องกรวดน้ำ? ครูก็จะเอาเรื่องของพระเจ้าพิมพิสารมาเล่าให้ฟัง อย่างที่เราๆ ท่านๆ ในปัจจุบันรู้กันแล้ว เพราะเดี๋ยวมีตำหรับตำราหาอ่านง่าย

    แต่พวกผมเป็นเด็กตอนนั้นยังไม่รู้ พอครูเล่าจบ...ก็จะสรุปว่า เมื่อพระเจ้าพิมพิสารนำเรื่องเปรต...ที่เป็นวงศาคณาญาติของพระเจ้าพิมพิสารมาร้องขอส่วน

    บุญ...ไปทูลถามสมเด็จพระมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธองค์จึงบอกให้พระเจ้าพิมพิสารกรวดน้ำไปให้...พวกเปรต...พอได้รับส่วนบุญก็เงียบกันไป กรวดน้ำ

    ว่ายังไง...??? ยาวไหมครู...ไม่ยาว...เอาสมุดขึ้นมาจด บทกรวดน้ำย่อๆ ว่าดังนี้ "อิทัง โน ญาตีนัง โหตุ" เสร็จแล้วครูก็เขียนบนกระดานดำ แล้วหันมา

    ถามว่า ใครเขียนผิด เขกโต๊ะคนละที แล้วแก้เสียให้ถูกต้อง แค่นี้ก็อ่านออกเขียนได้ และกรวดน้ำได้ ได้รู้ว่าพระเจ้าพิมพิสาร(หรือใครๆ ก็ตาม)ถ้าทำบุญ

    แล้วไม่กรวดน้ำจะเป็นอย่างไร......รวมทั้งสอนอีกว่ายิ่งกรวดน้ำแผ่ส่วนกุศลมากเท่าไร บุญกุศลก็จะเพิ่มมากขึ้นเหมือนเราจุดเทียนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


    [​IMG] ตอนเขียนถึงนคร เพตรา ลืมบอกไปว่า เพตรา เป็นภาษากรีก แปลว่า โขดหิน หรือ หน้าผา คงไม่ต้องบอกว่า ช่างเป็นคนชาติไหน

    สมัยก่อนนักเรียนเล่าเรียนเรื่องศีล ก็ต้องท่องศีล 5 ให้ได้ เพราะครูจะบอกว่ายังไงๆ ก็ออกข้อสอบ บอกอย่างนี้ใครจะไม่ได้ศีลทั้ง 5 ข้อ พร้อมทั้งคำแปล

    เคยมีเพื่อนลูกศิษย์วัดถามว่า ทำไมคนถือศีล 5 ไม่เห็นต้องนอนวัด แต่คนถือศีล 8 หรืออุโบสถศีลต้องนอนวัด ผมคิดว่าท่านสมาชิกบางท่านก็ตอบได้

    บางท่านก็ตอบไม่ได้หรือได้แต่แอบไม่แน่ใจ ครูก็จะบอกว่านี่ไม่มีเรียนแต่ถามมาก็จะเล่าให้ฟัง และถามคนที่ถามว่า ไม่ชอบคนถือศีลหรือกลัวคนถือศีลเอา

    เรื่องซนไปฟ้องหลวงพ่อหรือ...ก็เรียกเสียงหัวเราะได้ ครูจะบอกว่าเรื่องถือศีล 8 หรืออุโบสถศีลเป็นเรื่องของลัทธิอื่นมาก่อน คือพวกเขาจะนัดกันมา

    ชุมนุมในวันพระ 8 ค่ำ 15 ค่ำ เพื่อถกปัญหาวิธีการปฏิบัติกัน หรือถกปัญหาเรื่องคำสั่งสอนกัน แล้วศาสนาพุทธของเราก็เอามาภายหลัง โดยมีผู้ไปขออนุ

    ญาติพระพุทธองค์ เริ่มแรกก็เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ก่อน ก็มีเรื่องเล่าให้ฟังกัน ส่วนเรื่องศีล 5 ครูก็สอนเหมือนง่ายๆ ไม่เครียด ข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ ครูก็บอกห้าม

    ฆ่าสัตว์ทุกชนิด แต่ถ้าจำเป็นเพื่อความอยู่รอด เช่น ฆ่าปลาฆ่ากุ้ง ก็ต้องแยกแยะ ครูยกตัวอย่างเช่น ฆ่าคนกับฆ่าปลา อย่างไหนบาปกว่ากัน คำตอบของ

    นักเรียนคือฆ่าคนบาปมากกว่า ถ้าข้างหน้าเรามีแต่ปลาไม่มีอย่างอื่นกิน ถ้าเราไม่ฆ่าปลากิน ปลาไม่ตายแต่เราตาย การที่เราไม่กินจนตัวตายเป็นฆ่าคนใช่

    ไหม?...ครูสอนอย่างนี้...สอนให้คิดเป็น เรื่องอื่นๆ มันก็พัฒนาไปเอง ผมยังจำเรื่องเหล้าเรื่องสุราติดหูติดตาอยู่จนทุกวันนี้ว่า เหล้ามันเกิดจากอะไรใน

    นิทานของครูมหาวงษ์ฯ ท่านก็เล่าว่า มีพระราชายกทัพจะไปรบกับข้าศึกฯ ไปหยุดพักกองทัพที่แห่งหนึ่ง สังเกตุเห็นนกเอี้ยงมันตีกัน พอตีกันได้สักพักก็หยุด

    พักแล้วบินหายไป อีกสักพักก็มีนกเอี้ยงมาตีกันอีก จึงให้ทหารสืบหาความจริงว่ามันเป็นเพราะอะไร ทหารที่ไปหาความจริงมารายงานว่า มีต้นไม้ใหญ่ต้น

    หนึ่ง บนคาคบมีโพรงเหมือนแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำขังอยู่ ในน้ำนั้นมีพวกดีปลี,ใบมะเกลือ...ฯลฯ แช่อยู่ เข้าใจว่านกไปคาบเอามากินแล้วตกลงไปในนั้น

    พระราชาจึงให้คนไปหาส่วนประกอบตามที่เห็นในแอ่งน้ำนั้นมาทำบ้าง เสร็จแล้วก็แจกให้ทหารทดลองดื่มกันดู ได้ผม...มีทั้งดุ,ทั้งหัวเราะ,ทั้งผู้กล้า...พระ

    ราชาจึงสั่งให้แม่ทัพนายกองทำน้ำอย่างว่า...เอาไว้แจกให้ทหารกิน เวลาที่จะต้องเข้าโจมตีข้าศึกฯ เพราะน้ำแบบนี้มีทั้งกล้าและบ้าอยู่ในตัว...แล้วครูก็

    เอามาอธิบายถึงภัยของการดื่มสุรา...มันติดหู,มันติดตา,มันติดใจ เป็นการเรียนที่ได้ผลมากจริงๆ........

    พอเรียนเรื่อง อบายมุข ครูมหาวงษ์ฯ ของผมยกตัวอย่างง่ายๆ แต่จำได้จนแก่ เช่น

    1. นรก คือ ผลลัพธ์ของการประพฤติผิดประพฤติชั่วอย่างใหญ่หลวง เช่น ฆ่าคนตาย,ลักทรัพย์,ประพฤติผิดในกาม ผิดลูกผิดผัวผิดเมีย,ผิดในสิ่งที่ไม่ใช่

    ของตน,กล่าววาจาทะเลาะกัน จนทำร้ายกัน ดื่มสุรา แล้วมีเรื่องราว ฯลฯ สุดท้ายติดคุก นั่นแหละนรกเห็นๆ เล่าจนพวกเราเข้าใจ......

    2. เปรต คือพวกอดอยาก ถ้าเป็นเปรตตามที่เขาเล่ากัน ครูก็จะบอกว่าก็เหมือนกับที่เล่าในเรื่องพระเจ้าพิมพิสาร พวกนี้ไม่ทำบุญเอาไว้ ตายไปก็ต้องเป็น

    เปรต ต้องขอส่วนบุญเขากิน ถ้าเปรตที่เราเห็นได้ด้วยตา ก็คือพวกที่เกียจคร้านไม่ทำกิน ไม่ขยันทำกิน เอาแต่ทำชั่ว ประพฤติชั่ว ก็ไม่มีอะไรจะกิน หรือมีก็

    ไม่พอกิน ต้องคอยแบมือขอเขากิน ขอญาติกิน....

    3. อสูรกาย ก็พวกกระหายอยากได้ อยากมี จนทำชั่ว หน้าตาขึ้งโกรธไม่น่าดู...โมโหมากก็ทำหน้าเป็นยักษ์ได้......

    4. พวกภพภูมิเดรัจฉาน ก็ยกตัวอย่างให้จำง่าย ผมจำมาโดยตลอดแบบของผมว่า เดรัจฉานคือพวกเคลื่อนไหวกระดูกสันหลังขนานกับพิ้น และเอาหน้าอก

    ลงหาพื้น จะเป็นพวกมีเท้ามากก็ดี เท้าน้อยก็ดี หรือมี 2 เท้า ก็ดี 4 เท้า ก็ดี......มันจำง่าย เพราะเล่าเสร็จ ก็จะส่งสมุดให้คนอ่านหนังสือเก่ง เป็นคนบอก

    ให้จด นักเรียนทั้งห้องก็จดตาม......สุ จิ ปุ ลิ ครบอีกแล้ว

    หรืออย่างคำถามง่ายๆ ครูครับผมอยากใส่บาตร แต่พระอยู่คนละฝั่งคลองกับผม ผมจะใส่ยังไง..?? คำตอบ คือ เราก็นิมนต์ท่านให้รับบาตรเรา แล้วเราก็

    โยนให้ท่าน ไม่บาปหรือครับ...ไม่บาปหรอก ถ้าไม่ทำอย่างนั้นพระก็ไม่ได้อาหาร เราก็ไม่ได้ทำบุญ แล้วก็ต่อด้วยเรื่องเล่า ข้าวต้มลูกโยน ที่เขาทำหางเอา

    ไว้เพื่อโยนถวายพระ หรือยกเอาเรื่องพระพุทธองค์เสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดาวดีงส์หลังจากไปโปรดพุทธมารดา ผู้คนมารอใส่บาตรกันมากคนเข้าไม่ถึงก็

    ต้องโยนของใส่บาตร.... มันทำให้จำง่ายว่า การประเคนพระที่กำหนดไว้ว่าไม่เกินหัตถบาส คือ 1 ศอก ก็มีข้อยกเว้นได้ตามความจำเป็น.....เรื่องการ

    ประเคนของให้พระก็ดี...การจัดอาสนะให้พระก็ดี...บางทีเพิ่งสึกมาแท้ๆ ยังทำผิดอยู่เลย พอบอกว่าที่นั่งพระอย่าให้ห่างกันเกินคืบ ก็มองหน้าหาว่าเราหวง

    ที่นั่งพระ จะให้พระนั่งเบียดกัน...เสียดายเงินที่ใช้ในงานบวช ไม่น้อยกว่าเสียดายภาษีที่เสียไป ดันเอาไปจ้างนายพลช่วยแมวออกจากใต้ท้องรถ หรือไป

    ตรวจดูร้านขายเหล้าขายเบียร์ให้นักศึกษาตามข้างๆ มหาวิทยาลัย...........งานอย่างนี้ฝรั่งมังค่า เขาให้นายสิบหรือพวกจ่าทำ!!!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2014
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    [​IMG]

    ผมใช้สามเครื่องมือคำนวน ตรงกันอยู่2ตัว ดูคร่าวๆ จากฤกษ์กำเนิด (ทลิทโท)
    กับดาว๓กาลีในเรือนการเงิน ก็น่าจะใช่

    เดี๋ยวมาเพิ่มเติมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    หากเวลาเกิดไม่ผิด และผมผูกดวงไม่ผิด
    เจ้าชะตากำเนิดเกิดวันพุธ มหาภูติกำเนิดวันพุธตรงกับโลกาวินาสน์ ช่วงวัยเด็กก็น่าจะได้รับผลกระทบไปแล้ว

    คุณบีแจ้งข้อมูลว่าเคยมีเงินเป็นล้าน
    ดาว๖ในมหาภูติอยู่ในเรือนขุมทรัพย์ และกุมลัคน์อยู่ในราศีจักร แต่มีดาว๐ตัวทำลายล้างร่วมอยู่ด้วย

    เรื่องพื้นดวงเจ้าชะตาอาจจะไม่อยากรู้แล้ว มันผ่านไปแล้ว น่าจะอยากรู้ว่าชะตาชีวิตจากนี้ไปจะเป็นอย่างไรมากกว่า

    ดาวเกตอยู่ในเรือนศุกร์ ***

    ขอพักทานอาหารก่อนนะครับ
    ถ้าคุณghostlinux เข้ามาอ่าน ก็ดูเรื่องดาวเกตุให้ผมด้วย ผมเก็บสถิติอยู่
     
  7. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    สอบถามเพื่อนว่าเคยผูกดวงที่ไหนมาบ้าง เพื่อนบอกว่า เคยผูกดวงมา 3 วัด ฤกษ์ที่เกิดเป็นสมโณฤกษ์ ทั้ง 3 วัดค่ะ ซึ่งตรงกับจริตของเพื่อนที่ชอบเข้าวัดทำบุญ
     
  8. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คุณบี(ของผม../นิดนึง)
    ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมไม่เก่ง ผมคงจะเรียนเรื่องนี้ไปเรื่อยๆไม่จบสิ้น เพราะมีคนแอบเข้ามาดูตลอด กลัวจะขายหน้า

    เรื่องนิสัย ผมดูที่ตนุเศษครับ
    อย่างดวงแรกที่ผูก ลัคนาอยู่ราศีสิงห์ ได้ตนุเศษคือ๕ แบบนี้ก็ธรรมะธรรมโมเหมือนกัน แต่๕ในราศีพฤศภ บางตำราท่านว่า "ท่านครูโง่" คือรู้เรื่องเขาหมด แต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง เข้าทำนองผงใต้ตานั้นแหละ กุมกับดาว๘ จะเสียก็เรื่องคู่ครองหุ้นส่วน อาจจะโดนหลอกปอกลอก ...ดวงนี้เพื่อนสาวหรือเปล่าครับ

    แต่ถ้าเป็นอีกดวงหนึ่ง ได้สมโณฤกษ์ ลัคนาอยู่ราศีกรกฎ ได้ตำแหน่งเกษตร มั่นคงอยู่ ทั้งเจ้าชะตาและการเงิน คู่ครองก็เป็นลาภะหาทรัพย์มาให้ ดาวอาทิตย์เป็นตนุเศษ จะถือตัวอยู่ซักหน่อย จะเนี๊ยบจะเนียนในการแต่งกาย บริวารล้อมหน้าล้อมหลัง

    ขออภัยที่ต้องถามเยอะ ไม่อยากทำนายผิด พยายามจะหาทางให้สบายใจกันทุกฝ่าย
    ถ้าเป็นการผูกดวงแรก คุณพ่อคุณแม่เป็นคนขยันอย่างมาก คล่องตัวและอารมณ์ร้อน

    ถ้าเป็นดวงสมโณ คุณแม่สนุกสนาน คุณพ่อชอบวัดวาวัตถุมงคล ประมาณนั้น ช่วยสอบความทีนะครับ
     
  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ผมทายเท่าที่ทายได้ก่อน ไม่ต้องดูลัคนา ถ้าถูกต้องแม่นยำ ก็จะได้ดูปัจจุบันกับอนาคตต่อนะครับ

    เจ้าชะตาเกิดวันพุธ จุลศักราช 1327
    วันพุธเป็นโลกาวินาสน์ ชาตาตอนต้นมักมีโรคภัยเบียดเบียน หรือไม่ก็คุณพ่อคุณแม่เกิดเรื่องเดือดร้อนใจ มีปัญหาเรื่องความรัก อยู่ไม่ติดที่ ชีวิตพบอุปสรรคอยู่เสมอ บุตรหลานมักก่อกวนให้เดือดร้อนลำคาญ

    ช่วงอายุ 1-17ปีแรก ชีวิตไม่ได้สุขสบายนัก อาจมีปัญหาเรื่องโยกย้ายเดินทางบ้าง
    18-27ปี มีการย้ายครั้งใหญ่ หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพอย่างหนัก
    28-46 เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว
    47-58 เป็นช่วงราหูเสวยอายุ ก็คือช่วงที่เกิดเหตุนี่แหละ
    59-69 น่าจะเป็นช่วงที่ดีช่วงหนึ่งของเจ้าชะตา

    ถ้าเห็นหน้าเห็นตากัน ยังพอสอบดวงได้ แต่เมื่อไม่เห็นหน้ากันแบบนี้ก็ต้องรอเจ้าของดวงเข้ามาให้ข้อมูลเยอะๆครับ
     
  11. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    1. แต่ถ้าเป็นอีกดวงหนึ่ง ได้สมโณฤกษ์ ลัคนาอยู่ราศีกรกฎ ได้ตำแหน่งเกษตร มั่นคงอยู่ ทั้งเจ้าชะตาและการเงิน คู่ครองก็เป็นลาภะหาทรัพย์มาให้ ดาวอาทิตย์เป็นตนุเศษ จะถือตัวอยู่ซักหน่อย จะเนี๊ยบจะเนียนในการแต่งกาย บริวารล้อมหน้าล้อมหลัง

    ข้อมูลนี้ถูกต้องค่ะ ชอบแต่งตัวเนี้ยบจริงๆ และมีบริวารพร้อมหน้าพร้อมตา
    คุณแม่เป็นคนสนุก คุณพ่อชอบเช่าวัตถุมงคล แต่คุณพ่อ และคุณแม่สิ้นบุญทั้งคู่แล้วค่ะ

    2. 18-27ปี มีการย้ายครั้งใหญ่ หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพอย่างหนัก
    28-46 เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว
    47-58 เ ป็นช่วงราหูเสวยอายุ ก็คือช่วงที่เกิดเหตุนี่แหละ

    ถามเพื่อนแล้วช่วงอายุดังกล่าว มีเหตุการณ์เป็นไปตามที่โพสไว้ค่ะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤศจิกายน 2014
  12. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    ในส่วนของเสาร์ค่อนข้างให้คุณต่อดวงพี่นิ่มในแง่ฐานะการเงิน เรื่องพวกที่ดินจะมีมากขึ้น
    ทั้งซื้อเก็บและขาย รวมถึงเป็นนายหน้าเพราะส่งกำลังให้อังคารและแฝงเรือนถึง๑๔ในศุภะอยู่
    แต่พฤหัสที่จรวินาสน์อยู่แล้วก็จรผิดปกติในปลายปี จะทำให้สุขภาพไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ครับ
    อย่าพึ่งให้ทำงานหนักนะครับ ๓ รับกระแสจาก๗ คนเป็นโรคหัวใจอาจจะมีลมตีกำเริบให้ป่วยกระทันหันได้
    รอให้พฤหัสย้ายทับลัคนาจริงๆในปีหน้าก่อน ค่อยพอไหวพอจะเริ่มดำเนินการต่อใช้แรงเยอะขึ้นได้
    ช่วง ๖จร ทับ๕๖ในดวงเดิมอาจจะมีการเจรจาต่อรองกันลับๆ เกิดคิดสร้างวัตถุมงคลรุ่นใหม่อีกก็ได้
    ทางการงานผมว่าดีนะครับ โดยเฉพาะทางนายหน้า แต่ทางสุขภาพช่วงนั้นจะเหนื่อยง่าย ต้องระวังหน่อย

    เรื่องตรีวัยผมฝึกใช้ดูเป็นเรื่องวัยกว้างๆ เฉยๆครับ ทางจรแบบไล่ดูเป็นรายปีทางตรีวัยจร ผมไม่ได้ใช้
    วิชาตรีวัยจากตนุเศษ ยังต้องฝึกอยู่และหาข้อมูลเพิ่มค่อนข้างเยอะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2014
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ตอนแรกก็ว่าจะทายดีเรื่องที่ดินนี่แหละ
    แต่ติดตรงสุขภาพ ก็เลยไม่อยากทัก แต่ดูแล้วพี่นิ่มน่าจะอยู่ได้ยาวไปอีก หลวงปู่สุภาครอบหัวให้แล้ว

    ขอบคุณครับ
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    จากข้อมูล ผมยึดตามนี้เลยนะครับ
    [​IMG]

    ถ้าข้อมูล ลักคนาราศีกรกฎ

    อายุย่าง50ปี ภูมิอายุตก๗
    ๑+๒+๔ คือมูละทรัพย์(ปีนี้โลดโผนหน่อย เพราะได้ตำแหน่งมหาจักร)+อุตสาหะ(กิจกรรมยุ่งยากวุ่นวาย)+กาลี(ความเดือดร้อน) ทับลัคนาเดิมอยู่

    [​IMG][​IMG]

    ดูจากดาวจรและดาวเดิม
    จะเห็นว่ามีดาวกาลกิณีทับลัคน์ คือ๔เดิมเป็นกาลี และ5จรเป็นกาลี(ทางอนุทักษา)
    ช่วงนี้แย่มาก และจะเป็นเช่นนี้ไปถึงกลางเดือนหน้า **(ไว้ดูเพิ่มเติมทีหลัง)

    อุตสาหะ(๒)มูล(๑)ต้องลัคน์ ร่วมจักรจอดศัตรู ได้แก่หมู่ญาติมิตร บ่เพี้ยนผิดเจ้าชาตา เป็นแต่สาธุโทษฯ

    กาลีโสดสามานย์(๔,5) ร่วมราญลัคน์และเล็งถึง ต้องตัวซึ่งศัตรูกัน เกิดภัยพันธุทุกข์ ถ้อยความลุกใหญ่ไซร้ อนึ่งไท้ท้าวพระยา ฟื้นใฝ่หาเหตุเก่า ทักโทษเล่าตามทิศ บ่เพี้ยนผิดพยากรณ์ (ช่วง10วันที่ผ่านมานี้น่าจะแย่มาก และถ้าเป็นจริง จะแย่ต่อเนื่องไปอีก20วัน)

    ดูจากภูมิทักษา หลังวันเกิดปีหน้าก็น่าจะดีขึ้นครับ ทำนายได้จากดาว๕จะแปรเป็นบริวาร ดาว๑เป็นศรีกุมลัคน์ ๒เป็นมูละ และ๔เป็นมนตรี จะมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ระหว่างนี้จะทนได้ไหม

    ก็ดูจากอนุทักษา หลังกลางเดือนธันวาคม จะได้ดาว๖เป็นอนุทักษาบริวารจร
    ดาว3เป็นศรี เล็งลัคน์ ช่วยมาหน่อยนึง
    ดาว5เป็นมนตรี มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือการเงิน (ช่วงสั้นๆ/เดินผิดปกติอยู่)
    จากนั้นถอยกลับเป็นมนตรีจรทับลัคน์ และจะอยู่แบบนี้ไป2เดือนกว่า(น่าจะยาวถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์) ผู้ใหญ่อุปถัมภ์

    ไม่ได้ถามอะไรเป็นพิเศษ ผมทายกว้างๆก่อนนะครับ ถ้ามีคำถามจะเร่งรีบตอบให้ รอคุณghostlinux มาช่วยเปิดทรรศนะก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2014
  15. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เติมอีกหน่อย ยังไม่กลับบ้าน

    ตอนนี้ดาวราหูเสวยอายุ ถ้าจะดูจากมหาภูติก็ดูดาว๕แทน ได้ตำแหน่งอริ
    ยามที่ราหูเสวยอายุอยู่นี้ จะได้รับความเดือดร้อนจากผู้ใหญ่ โดนตำหนิติเตียน ครอบครัวมีปัญหา ห้ามมิให้ช่วยเหลือใคร จะโดนคดโกง(ไม่ทันแล้วมั้ง) ถ้าเดินทางจะดีขึ้น โยกย้ายเปลี่ยนแปลงจะเป็นทางออก

    ตอนนี้เป็นภูมิอายุคือ๗ จากตาราง จะเห็นมหาภูติทั้งเดิมทั้งจรตกมรณะ มีเหตุมีเรื่องให้เจ็บป่วยหรือสูญเสีย ถ้าโยกย้ายเดินทางยังพอช่วยได้ เปลี่ยนสถานที่พักพิงซะ

    ปีหน้าจะเป็นภูมิ๕ ตกอริ ก็จะยังไม่ดีขาด ยังเจอปัญหาอยู่ แต่ได้๑เป็นศรีกุมลัคน์ และเป็นอธิบดี คือยังมีคนช่วยเหลือดูแล ๒เป็นราชาโชค แต่๔เป็นโลกาวินาสน์(ยังต้องไม่ประมาท) เป็นแบบนี้ไปสองปีครับ จากนั้นตกภูมิ๖ เรือนขุมทรัพย์ (อายุย่าง53)
    ๑เป็นอายุ ได้ตำแหน่งดี สุขภาพน่าจะดีขึ้นมากๆ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ
    ๒เป็นเดชกุมลัคน์ ได้ราชาโชค หน้าที่การงานหรือได้รับการอุ้มชูดีขึ้นมากๆ
    ๔เป็นมูละ จะได้ฟื้นทรัพย์สิน (2560)

    ไว้ลองเปรียบเทียบกับของคุณghostlinux ดูนะครับ
     
  16. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    [​IMG]
    ปัจจุบัน ๘ เสวยอายุ ๖ เสวยแทรก ๕ เสวยแทรกย่อย (๘<๖<๕)
    ภูมิปี ๘ จรปี ราศีกรกฏ

    คงจะสนใจที่จะทราบดวงจรสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่าจะดูพื้นดวง
    ลองมองย้อนไปตั้งแต่ช่วงต้นปีก่อนวันเกิด ทางมหาทักษา ๔เสวยแทรกย่อยต่อด้วย ๗
    ในช่วงที่เป็นปีมะเส็ง ภูมิปีจะตกพฤหัส จรปีตกมิถุนเป็นวินาสน์ลัคนา ๕จร(ภูมิปี)จรเข้าจุดปีอยู่
    ทำให้วินาสน์ทำงาน ชีวิตมักมีปัญหา ทั้งสุขภาพและการเงิน ช่วงต้นปี ๔เสวยแทรกย่อยอยู่ด้วย
    ราศีมิถุนมีเจ้าเรือนเป็นพุธ จัดเป็นช่วงที่พฤหัสจรเสียอย่างหนักขาดดาวคุ้มชะตาใหญ่ไปหนึ่งดวง
    พุธเจ้าเรือนในพื้นกำเนิดกุมลัคนา ช่วงนี้วินาสน์ทำงาน สุขภาพก็จะยิ่งแปรปรวนด้วย
    ๐จร ส่งกระแสตาม ๕จรมาถึงลัคนาในช่วงต้นปีผ่านทางเจ้าเรือน และกลางปีเมื่อ๕จรทับลัคนาก็เรียกว่างานเข้าเต็มๆ

    ๗จรเองก็อยู่ราศีตุลย์เรือนศุกร์ที่เป็นดาววัยแทรก และเป็นเรือนพันธุทำให้ฐานะความมั่นคงของเจ้าชะตามีปัญหา
    ถ้าเราอ่านทางชันษาจรประกอบจะเห็นว่าก่อนวันเกิด ชันษาจรตกราศีตุลย์พอดีด้วย
    ทำให้เสาร์และราหูในราศีตุลย์(ช่วงต้นปีถึงกลางปี) กดดันเรือนศุกร์(วัยแทรก)อย่างหนัก
    ส่งผลไปถึง ๖ จรในดวงกำเนิดซึ่งลอยในเรือนกดุมภะ เป็นเหตุให้ต้องมีการใช้จ่ายอย่างหนัก
    ๖ในพื้นเดิมกุม ๐ ด้วยเป็นดวงที่มีโอกาศได้เงินก็มาก แต่พอเสียจะเสียทีใหญ่ไม่ทันคาดฝัน
    เงินเก็บที่สะสมมาก็จะไหลออกหนักในช่วงนี้เอง

    ถ้าไล่ตามวัยแทรกมาในช่วงก่อนวันเกิด เสาร์จะแทรกย่อยศุกร์ ช่วงนั้นเงินทองจะร่อยหรอหนักจ่ายมาก
    และตอนนั้น เสาร์ในเรือนมรณะกำเนิดจะทำงาน(เป็นเรือนราหูดาววัยด้วย) ทำให้สุขภาพย่ำแย่เรื้อรัง
    มีปัญหาสุขภาพถ้าป่วยก็เรียกว่าป่วยยาวนานเรื้อรัง ทั้งจาก ๕ที่ตกให้โทษในช่วงครึ่งปีแรก
    เรียกว่าดาวคุ้มชะตาไม่ทำงานแถมกลับให้โทษ ๕เวลาให้โทษยากจะหาดาวอื่นมาคุ้มกันได้
    ช่วงนี้ดวงตกนิดหน่อยก็ลำบากมาก เพราะไม่มีดาวค้ำชะตาช่วยไว้ ป่วยก็จะป่วยหนักยาวนาน

    ลองมองชันษาปีที่ตุลย์ในช่วงก่อนวันเกิด ๕ภูมิปี และ ๘ ดาววัย จะกุมกันในดวงกำเนิด
    และตรงนั้นเป็นเรือนตรีวัยและวัยแทรก เรียกว่า ๕๘ในราศีพฤษภทำงานเต็มที่ในช่วงครึ่งปีแรก
    ในมุมชันษาปี(ตุลย์)ตรงนั้นจะเป็นมุมมรณะ ต่อเจ้าชะตาในปีนั้น ถ้าป่วยก็เรียกว่าสุดๆเลยหละครับ
    เจ้าเรือนศุกร์เองก็อยู่เรือนกดุมภะ ป่วยไม่พอเงินก็หมดไปด้วยอย่างที่อธิบายทายมาในข้างต้น
    ๓ กดุมภะปีก็ตกมุมวินาสน์ชันษาปี พอราหูจรทับอังคารหลังกลางปีมา เงินมีเท่าไหร่ก็ไหลออกเป็นน้ำหละครับ

    ๕ เองยังเป็นศุภะ-อริกำเนิด อริ-สหัชชะชันษาปี ในช่วงก่อนพ้นวันเกิดพอตกเสียตามที่ว่าไว้
    คดีความอย่าให้มีเชียว ฟ้องร้องอะไรก็แพ้เขา ต้องให้พ้นช่วงนี้ไปก่อน ดังนั้นการไปค้ำประกันใครเขา
    ช่วงนี้ก็ให้โทษ มีคดีความก็เดือดร้อนยากที่จะได้รับความเป็นธรรม

    ดวงนี้ตกแบบน่าเห็นใจ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมากทีเดียว แต่รอเสาร์ย้ายไปก่อนช่วงสิ้นปี จะทุเลาลง
    ช่วงปีหน้าฟ้าใหม่เงินทองจะมีคนช่วยครับ เดี๋ยวค่อยมาว่ากันเรื่องดวงจรอีกทีนะครับ
     
  17. The29

    The29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,278
    ขอเสนอดวงผมได้ไหมครับ

    เกิดวันที่ 29/9/2523 เวลาเกิด 15.35น.

    ขอบคุณครับ
     
  18. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    คุณghostlinux ดูเรื่องเงินกับงานให้หน่อยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • winai.JPG
      winai.JPG
      ขนาดไฟล์:
      15.8 KB
      เปิดดู:
      54
  19. mai321

    mai321 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +817
    ผมขอร่วมทำบุญ 400 บาท ขอรับพระของขวัญ 1 องค์ครับ
     
  20. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    คุณหนุ่มทิพย์ค่ะ เรื่องโดนโกงไม่ทันแล้วจริงๆ ตอนนี้เพื่อนหนูตามใช้หนี้ให้อยู่
    คำถาม

    1. เมื่อราหูเสวยอายุ ต้องทำพิธีไหว้หรือรับพระราหูหรือไม่ (อายุย่าง 49 ปี 3 เดือน พระศุกร์แทรกราหู ต้องทำอย่างไรค่ะ)
    2. จะได้ฟื้นทรัพย์สิน ปี พ.ศ. 2560 หมายถึงต้องรับวิบากกรรมเรื่องเงินทองไปอีก
    3 ปี ใช่หรือไม่(เรื่องนี้ยังไม่ได้บอกเพื่อนกลัวจิตตก)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...