เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    เรื่องความฝันและจินตนาการนี่ดูถูกไม่ได้จริงๆครับ
    ทำให้นึงถึงบุคคลที่ได้ชื่อว่า Thomas Adison แห่งยุคปัจจุบันขึ้นมาเลย

    คุณ Burt Rutan ครับที่ออกแบบ Spaceship One เป็นกลุ่มเอกชนรายแรกที่ทะยานขึ้นสู่ห้วงอวกาศได้สำเร็จ จนทางองค์การ Nasa ทึ่งเป็นอันมาก ด้วยเครื่องบินรูปทรงแปลกตาเป็นจำนวนมากในตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เป็นนักออกแบบที่น่าทึ่งที่สุดแห่งยุคคนนึง ด้วยความฝันและแรงใจที่ไม่เคยหมด และเชื่อมั่นว่าทุกอย่างสามารถทำได้เสมอ

    การแก้ปัญหาการลงสู่พื้นดินอย่างปลอดภัย..แบบที่องค์การอวกาศอึ้งเอามากๆด้วยต้นทุนที่ราคาถูกกว่าสามารถพาผู้คนที่สนใจขึ้นสู่อวกาศได้ในที่สุด เรียกว่าเค้าต้องเข้าถึงที่สุดของพลังความรู้ ความคิด ทักษะ ดึงออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆครับ

    เรียกว่าแนวคิด+เทคโนโลยี่+โอกาสดีๆจากแหล่งทุน มาประจวบเหมาะกันพอดีในยุคที่เค้ามีชีวิตอยู่ครับ..ต่างกับเฮลิคอปเตอร์ของดาวินชี่ ที่ออกแบบไว้ แต่กว่าจะได้สร้างจริงต้องรออีกหลายร้อยปีเลยครับ


    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    <TABLE><TBODY><TR><TD vAlign=top width=186>[​IMG]
    </TD><TD vAlign=top width=179>[​IMG]

    </TD><TD vAlign=top width=218>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE><TBODY><TR><TD vAlign=top width=186>


    </TD><TD vAlign=top width=179>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG]
    Burt Rutan's home
    [​IMG]
    Future Spaceport by architect Norman Foster

    พวกเราประทับใจใครในแง่มุมของความฝันที่กลายเป็นความจริง
    ลองนำมาลงให้อ่านกันบ้างนะครับ:-



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2008
  2. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    มีนกในฝันเมื่อไหร่ ได้บู๊แน่ ๆ จ้า อิอิ
    ช่วงนี้ความบู๊ลดลงนะเนี่ย อาวุธที่เคยใช้จากปืน มีดดาบ มีดอีโต้
    ก็กลายเป็นฟุตเหล็ก ไขควง ใบมีดคัตเตอร์แทน
    จากแต่ก่อนลุยแหลก เด๋วนี้กลับหลบเลี่ยงการต่อสู้ซะนี่
    วิ่งหนีแล้วก็ตั้งรับอย่างเดียวเลย ฝันเราก็softลงได้แหะ อิอิ
     
  3. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    บางทีการพัฒนาการของมนุษย์อาจจะไม่ได้พัฒนาเป็นรุ่นๆ ตามที่เค้าคาดการณ์ก็ได้นะ ตอนที่เค้าค้นพบมนุษย์ตัวเล็กที่อินโด เค้าก็งงกันว่าตามสายการวิวัฒนาการแล้วมันอยู่ตรงไหน
     
  4. tenis

    tenis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +1,228
    ทายความฝันให้หน่อยคะ

    ฝันว่าได้ทำบุญถวายของ ให้กับหลวงพ่อวัดท่าซุงคะ แต่ไม่เคยมีวาสนาพบเจอท่านมาก่อน เพ่งรู้จักวัดท่านเมื่อสองปีก่อนคะ และต่อมาก็จักท่นมาขึ้นจากเวบนี้

    ขณะถวายของ ปรากฏว่ามีกล่องโลหะสีเงิน มีลายดอกบัวแกะสลักสวยงาม เรางง ไม่ทราบว่ามาได้อย่างไร หลวงพ่อ่านบอกว่า เป็นกล่องใส่พระไตรปิฏกคะ

    รบกวนช่วยให้ด้วยคะ
     
  5. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728
    อยากให้น้องนกกับพี่จินต์ฝันด้วยกันจังเลย พี่จินต์จะเป็นคนขับ Tและให้น้องนกเป็นเนวิกเกเตอร์ อนุญาติใหถือดาบเลเซอร์แบบอัศวินเจไดด้วย รับรองการท่องเที่ยวคราวนี้ของพวกเรา มันส์ แน่ ๆ หุ หุ(deejai) (deejai)
     
  6. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728
    ยินดีต้อนรับสู่ห้องเรียนความฝันค่ะ เห็นเข้ามาอ่านหลายครั้งแล้ว ไม่มีใครรู้ความหมายของมันได้ดีไปกว่าตัวน้องเทนนิสเอง เพราะความฝันคือการท่องเข้าไปในโลกหลากมิติ ภายในภาวะจิตของตนเอง ถ้าน้องอยากได้คำตอบ ลองศึกษาจากเล่ม ธรรมชาติชาติภพก่อน แล้วตามด้วย ความฝันกับวิถีแห่งจิตวิญญาณ ดูสิคะ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่าลองทำ (อ่าน) เองค่ะ ถ้าสนใจหนังสือชุดนี้ สามารถ serch ดูได้จาก www.novaanalai.com
     
  7. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    บันทึกความฝันอย่างเป็นระบบ

    พี่นักเขียนได้จดบันทึกความฝันมายาวนานกว่า 10 ปี จนยอมรับแล้วหละค่ะว่า ฝันเป็นอาชีพ
    [​IMG]
    พี่นักเขียนค้นพบว่า การจดความฝันอย่างเป็นระบบ จะทำให้เราได้สาระจากความฝันมากมาย จึงขอแนะนำการจดบันทึกความฝันอย่างเป็นระบบ ตามประสบการณ์นะคะ

    1. จดวัน/เดือน/ ปี ไว้บนหัวกระดาษเสมอ
    พี่นักเขียนมักจะเขียนว่า คืนวันอาทิตย์ ที่ 5 เดือน มกราคม ปี 2008

    2.ก่อนนอนให้ตั้งจิตว่าจะขอเรียนรู้อะไร หรือต้องการรู้เห็นอะไร

    3. ก่อนจะบันทึกความฝันแต่ละวัน ให้จดว่าเมื่อคืนนี้ได้ตั้งจิตไว้ว่าอะไร
    จากนั้นจึงค่อยจดความฝัน ไม่ต้องวินิจฉัยว่า ความฝันไม่ยักกะคล้องจองกับสิ่งที่เราตั้งจิตขอรู้เห็นเลย แต่ให้จดไปตามความเป็นจริง อาจพบว่า ความฝันที่ดูเสมือนไร้สาระและไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งจิตขอรู้เลยนั้น กลับเปิดเผยทุกสิ่งทุกอย่างที่เราขอรู้เห็นได้อย่างหมดเปลือก

    4. หากคืนไหนฝันมีความหมายลึกซึ้งให้ทำเครื่องหมายไว้เป็นพิเศษ เช่น ฝันพิเศษและสำคัญมากให้ 5 ดาว แล้วลดหลั่นลงมาตามลำดับ เป็นต้น

    5. ใส่เลขหน้าในสมุดความฝันไว้ด้วยค่ะ จดไปนานๆเราจะพบความสัมพันธ์ของความฝันใหม่กับความฝันเก่าๆที่ผ่านไปแล้ว เช่น ความฝันใหม่ล่าสุดอาจเป็นเหตุการณ์ที่มีความฝันเก่า 3 เดือนหรือเก่า 3 ปี เป็นเสมือนเหตุการณ์ในอดีตของตัวตนในความฝันตัวตนนั้น และเหตุการณ์ในความฝันล่าสุดเป็นเสมือนปัจจุบันหรืออนาคต เป็นต้น ให้พลิกกลับไปอ่านความฝันเก่า แล้วจดในหน้าความฝันล่าสุดว่า สัมพันธ์กับความฝันเก่าในหน้าใด

    6. ให้เว้นที่ว่างไว้ด้านบน ด้านล่าง หรือด้านข้างของหน้ากระดาษที่จะจดบันทึกความฝัน และใช้ที่ว่างเหล่านี้จดความหมายของสิ่งที่มีความหมายสะดุดใจเป็นพิเศษ

    7. จดบันทึกความฝันอย่างตรงไปตรงมาที่สุด โดยไม่ต้องพยายามตีความหมายด้วยการเปลี่ยนภาพสถานการณ์ที่ไม่เป็นเหตุเป็นผล เพื่อให้คล้องจองกับเหตุผลของภาวะทางกายภาพ หรือตามเหตุผลของช่องว่าง-ระยะทางและกาลเวลาตลอดจนแรงดึงดูดของโลก หรือปรับเปลี่ยนให้คล้องจองกับสิ่งที่เรารู้จักในโลกยามตื่น เพราะจะทำให้สาระทั้งหมดถูกบิดเบือนไป และหาความเป็นจริงไม่พบ เช่น หากพบว่าเราปรากฎตัวเป็นบุคคลสองคน คือเป็นทั้งตัวเรา และเป็นบุคคลอีกคนหนึ่งด้วย ก็ให้จดไปเช่นนั้น หรือคนสองคนรวมเป็นหนึ่ง ก็ให้จดไปเช่นนั้นโดยไม่ต้องคิดถึงเหตุผลและความเป็นจริงในโลกยามตื่น

    8. หากนึกคิดถึงความฝันสาระใดๆได้ ให้จดอย่างละเอียดโดยไม่ต้องคำนึงว่า มีกี่เรื่อง เรื่องใดเกิดขึ้นก่อนหรือหลัง

    9. หากจำได้เป็นเรื่องๆ ก็ให้จดทีละเรื่องโดยระบุว่าเป็นความฝันเรื่องที่ 1, 2, 3, 4,...โดยไม่ต้องใส่ใจว่าลำดับถูกหรือไม่ว่า เรื่องใดเกิดก่อนกัน เพราะเราสามารถฝันได้พร้อมกันหลายเรื่อง และกระโดดข้ามไปเหมือนเล่นหนังหลายเรื่องพร้อมกันหมด แต่เรามักจะคิดว่าเราฝันทีละเรื่องและพยายามจดเรียงลำดับ ทำให้งงและจดไม่ได้ บางวันอาจจะประหลาดใจที่จำความฝันได้มากมายหลายเรื่อง และต่อไปอาจมองเห็นความสัมพันธ์ของความฝันหลายเรื่อง ที่สะท้อนบางสิ่งบางอย่าง และทำให้ได้ความหมายลึกซึ้งกว่าการฝันเพียงแค่เรื่องเดียว ความฝัน 2 เรื่องอาจมีความหมายที่สนับสนุนหรือคล้องจองกัน ทั้งๆที่สถานการณ์ในความฝันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

    10. ระหว่างที่จดบันทึกความฝัน ให้ขีดเส้นใต้ key word หรือสิ่งที่เป็นสัญญลักษณ์และมีความหมายเป็นพิเศษ ยกตัวอย่าง
    ความฝันของคุณtenis มีคำที่เป็น key word เป็นสัญญลักษณ์พิเศษ หรือมีความหมายสะดุดใจเป็นพิเศษเช่น คำว่าโลหะ สีเงิน ดอกบัว พระไตรปิฎก คำเหล่านี้ หรือวัตถุสิ่งของเหล่านี้เป็นสัญญลักษณ์ที่มีความหมายจำเพาะสำหรับผู้ฝัน


    สำหรับพี่นักเขียนอาจรู้สึกว่า ดอกบัว ว่าเป็นสิ่งที่หายากแต่ทนทาน เพราะพี่นักเขียนอยู่รัฐ Kansas ซึ่งเป็ฯเมืองหนาว และดอกบัวออกดอกให้เห็นปีละไม่กี่เดือน หน้าหนาวน้ำเป็นน้ำแข็งดอกบัวจะจมอยู่ใต้โคลนแต่ไม่ตาย พอถึงฤดูใบไม้ผลิ ดอกบัวก็จะโผล่พ้นน้ำและกลับมาเบ่งบานอีกในต้นฤดูร้อน เราแต่ละคนจะตีความหมายของดอกบัวไปตามมุมมองและความเชื่อส่วนบุคคล

    11. เมื่อตีเส้นคำที่เป็นสัญญลักษณ์พิเศษที่มีความหมายสะดุดใจแล้ว ให้ใช้ที่ว่างด้านบน ด้านล่าง หรือด้านข้างของหน้ากระดาษที่เราเว้นไว้ เขียนความหมายจำเพาะของสิ่งที่เป็นสัญญลักษณ์สะดุดใจเหล่านั้น

    หลังจากนั้นให้พิจารณาบันทึกความฝันอีกรอบ โดยทดแทนความหมายของสัญญลักษณ์สะดุดใจเหล่านั้นไปตามความรู้สึกว่า เรารู้สึกว่ามันหมายถึงอะไร ไม่ใช่ตีความหมายไปตามความคิดว่า เราคิดว่ามันหมายถึงอะไร

    จิตวิญญาณคือ ข้อมูลความรู้และความทรงจำข้ามชาติภพที่ถ่ายทอดด้วยอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิด
    อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดจึงเป็นกลไกการรู้เห็นของจิตวิญญาณ หรือตัวตนภายใน
    แต่ความคิดตามเหตุตามผลเป็นกลไกการรู้เห็นของตัวตนภายนอก
    การตีความหมายไปตามความรู้สึก จะทำให้เราได้ความหมายที่แท้จริง ที่รับรู้มาด้วยจิตวิญญาณ


    12. การทวนความฝัน เพื่อให้ระลึกถึงความฝันและจดจำได้ ให้จับอารมณ์สุดท้ายที่ยังคงหลงเหลือ ก่อนที่จะลงมือบันทึกความฝัน เมื่อสัมผัสอารมณ์นั้นได้ ความฝันทั้งหมดจะผุดขึ้นมาและทำให้จดจำได้มาก


    13. บันทึกเล่มแรกจบแล้ว ให้เขียนหน้าปกตัวโตๆว่า บันทึกความฝันเล่ม 1. วันที่...เดือน.....ปี.... - วันที่....เดือน...ปี

    14. หลายความฝันใช้เวลายาวนานกว่าจะมาสู่ความเป็นจริง หากเราจดวันเวลา และทำเครื่องหมายเหล่านี้ไว้ การกลับไปค้นหาจะสะดวกมาก หากความฝันใดที่จดไว้กลายเป็นความจริง ให้กลับไปทำเครื่องหมายถูกไว้ ซึ่งพี่นักเขียนมักจะเรียกว่า Reality Checked คือได้ผ่านการตรวจสอบกับโลกแห่งความเป็นจริงยามตื่นแล้ว-เป็นจริงแล้ว

    ต่อไปเมื่อเราพบว่าเรามีเครื่องหมายถูกเหล่านี้บ่อยๆ เราจะเกิดความมั่นใจ และเข้าใจภาวะจิตของตนเองได้ดีขึ้นว่า เราเข้านอนด้วยความคิดอย่างไร เราตั้งจิตอย่างไรจึงเหนี่ยวนำให้เรามีความฝันที่กลายมาเป็นความจริง และความฝันเหล่านั้นเหนี่ยวนำให้ประสบการณ์เหล่านั้นมาสู่ความเป็นจริงได้อย่างไร เราจะเรียนรู้กระบวนการสร้างโลกแห่งความเป็นจริงของตนเองได้อย่างเหลือเชื่อ

    ดีใจจังคะที่ต่อไปนี้จะมีคุณน้องจิตดีเป็นเพื่อนที่ฝันเป็นอาชีพเหมือนกัน(rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2008
  8. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    วันนี้ไปร้านซีเอ็ดในนิด้า เจอหนังสือของคุณโนวา อนาลัยเล่มหนึ่ง (ธรรมชาติของชาติภพ) เลยว่าจะซื้อมาอ่าน แต่พอไปสแกนที่เค้าท์เตอร์ พนักงานบอกว่าขายให้ไม่ได้เพราะไม่มีชื่อหนังสือในฐานข้อมูล เลยซื้อไม่ได้(สงสัยยังไม่มีบุญได้อ่าน :()
     
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    งานเลี้ยงเด็ก ของ คุณ mead(เมื่อ24/1/51) เนื่องในวันคล้ายวันเกิด(28/1/51) และ บริจาคสบทบทุนเลี้ยงเด็ก ชื่นมื่น<!-- / message --><!-- attachments -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]


    </FIELDSET>ขอขอบคุณพี่คลิก ที่เอื้อเฟื้อภาพและร่วมสร้างความบันเทิงให้แก่เด็กๆ


    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2008
  10. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่ง
    งานวันเกิด บรรจงสร้างงานกุศล
    ขอผลบุญนี้จงเป็นเกราะคุ้มครองรักษาคุณ mead
    ให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกเชื้อชาติศาสนาคุ้มครองรักษา
    ประสบพบแต่ ความเฮง ร่ำรวย ยิ่งขึ้นไป
    พบวิถีแห่งธรรม นำพาชีวิตตน และผู้อื่นให้พ้นทุกข์ ได้ในที่สุด
    สาธุครับ

    <!-- / message --><!-- attachments -->



    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]






    </FIELDSET> <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]




    </FIELDSET><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>รายชื่อคนที่เกิดวันนี้ </TD></TR></TBODY><TBODY id=collapseobj_forumhome_birthdays><TR><TD class=alt2>[​IMG]</TD><TD class=alt1 width="100%"><!--rlm-->mead


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เค๊กเซอร์ไพร้ส์วันเกิด จากคุณ Falkman


    [​IMG] มอบเค๊กอวกาศให้คุณ mead ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  11. Year of the Cat

    Year of the Cat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +236
    ส่งการบ้านค่ะ เสาร์-อาทิตย์นี้ดีมากเลย นานๆ ทีได้ฝึกสมองซีกขวาทั้งวัน อยากมีเวลาว่างแบบนี้ตลอดไปจัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. kratium

    kratium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +3,670
    ภาพที่นำมาลง ชวนให้นึกน้อมในกุศลได้ เป็นอย่างดี และช่วยให้เกิดความคิดว่า วันเกิดเราก็ถือเป็นวาระหนึ่งที่จะสร้างกุศล และเกื้อกูลผู้อื่นค่ะ
    อนุโมทนา สาธุค่ะ
    คนที่เล่นกีต้าร์ ใช่คุณ mead ใหมคะ
     
  13. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ขอบคุณพี่นักเขียนกับเคล็ดลับในการจดบันทึกฝัน ส่วนตัวแล้วมีความรู้สึกว่าอยากจะวาดรูปสิ่งที่ฝันเห็นไปด้วยแฮะ แต่ตื่นมามันก็จำได้ลางๆ แล้ว แถมฝีมือวาดภาพก็ใช่ย่อย

    ขอบคุณกับกิจกรรมดีๆ ของคุณ mead ที่มีให้เพื่อนร่วมโลก

    ภาพวาดของคุณ year of the cat ก็งามมากเลย

    มีคำถามอยากถามพี่นักเขียนว่า การทำกสิณนั้น เป็นการจดจ่อกับสิ่งๆ นึงกับธาตุๆ นึง จนเหมือนว่าจิตวิญญาณเรารวมเป็นหนึ่งเดียวกับสิ่งนั้น จนทำให้ได้รับคุณสมบัติของสิ่งนั้น เหมือนกับที่เขียนไว้ว่า "จิตวิญญาณจดจ่อกับภาวะใด จิตวิญญาณมีชีวิตอยู่-เป็นอยู่-ดำเนินไปเป็นภาวะนั้น พร้อมด้วยรูปกายที่คล้องจองกับภาวะนั้นๆ" หรือเปล่า??
     
  14. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    สุขสันต์ว้นเกิดครับ คุณ mead
    ขอให้มีความสุข และมีอิสระจากความปรารถนาครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pic22.gif
      pic22.gif
      ขนาดไฟล์:
      120.7 KB
      เปิดดู:
      3,773
  15. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    หวัดดีค่ะคุณ apichan ที่ร้าน B2S ยังมีอยู่ค่ะ วันนี้พึ่งไปถอยมาให้เพื่อนเล่มนึงเหมือนกันค่ะ อย่าคิดว่ายังไม่มีบุญนะคะ แค่เพียงคุณ apichan สนใจที่จะศึกษาความรู้เกี่ยวกับจิตวิญญาณก็ถือว่าเป็นบุญมหาศาลแล้วค่ะ เพราะถ้าเราสนใจที่จะศึกษาไม่ว่าหนทางนั้นจะอยู่ไกลแค่ไหนหรือยากเย็นเพียงไร เราก็จะพยายามเสาะแสวงหาความรู้นั้นมาเป็นของเราค่ะ.. ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ มาคุยกันบ้างค่ะ.. (u) (u) (u)
     
  16. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728
    คุณแคทวาดเก่งจังค่ะ เหมือน มาก ๆๆ เลย
     
  17. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    (f) สุขสันต์วันเกิดค่ะหัวหน้าห้องวิทย์ฯ(f)
    ขอให้มีความสุขสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจไว้ทุกประการ
    และมีอายุยืนหมื่น ๆ ปีเลยค๊า..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CK014_xl.jpg
      CK014_xl.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.5 KB
      เปิดดู:
      226
  18. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    น่าสนใจค่ะคุณ Zip มีอาจารย์ท่านนึงเคยทักขจรวรรณว่าเราเคยฝึกสมาธิแบบผิด ๆ มาในชาติภพอื่น ก็คือการฝึกกสิณนี่ล่ะค่ะ ยังสงสัยอยู่ว่าวิธีการนี้ผิดยังงัย คงต้องขอให้พี่นักเขียนมาช่วยขยายความให้ด้วยนะคะ.. :(
     
  19. VeggieGuy

    VeggieGuy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    3,942
    ค่าพลัง:
    +4,262
    ว้าววววววววววว!!!

    Great!
    ฝีมือพัฒนาขึ้นมากครับ
     
  20. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    Happy Birthday หัวหน้า

    Happy Birthday ค่ะ
    คุณ Mead หัวหน้าห้องที่รักยิ่งของพวกเราชาวห้องวิทย์ฯ
    [​IMG]
    อนุโมทนาด้วยค่ะ สำหรับการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆที่น่ารัก
    ขอให้หัวหน้าได้เลี้ยงเด็กๆเหล่านี้ต่อไปอีกยาวนานอย่างสมบูรณ์พูนสุขยิ่งขึ้นทุกปีค่ะ

    พี่นักเขียนส่ง Birthday Cake ข้ามซึกโลกมาให้สองอัน
    อันแรกเป็น cake เก่าแก่อายุ 8000 ปี
    [​IMG]

    อันที่สองเป็น cake ใหม่จะบินมาถึงโลกปีหน้า
    [​IMG]

    เชิญหัวหน้าชิมดูค่ะว่า อันไหนจะอร่อยกว่ากัน

    ขอให้หัวหน้ามีอายุมั่น ขวัญยืน
    สมบูรณ์พูนสุขทั้งกาย ใจและจิตวิญญาณ
    ก้าวหน้าทั้งทางโลกกายภาพ และก้าวไปทุกทิศทางในโลกหลากมิติค่ะ(rose)
     

แชร์หน้านี้

Loading...