เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    บทเริ่ม ตะโพน หลวงพ่อทรง โดย คุณพี เสาวภา ค่ะ


    22-06-2008, มาจากหน้าที่ 16 ค่ะ

    quote=พี เสาวภา;1297232
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344951


    เมื่อมีการโชว์ตะโพนและเบี้ย จากความเห็นก่อนๆ โดยผู้มีไว้ในครอบครอง ผมเลยขอต่อเรื่องตะโพนและเบี้ยแก้ต่อไปเลยน่ะครับ ตะโพนจัดว่าเป็นเครื่องรางที่แปลก บางท่านอาจจะสงสัยว่า ตะโพนเล็กทองแดง ทำไมลักษณะอย่างนั้นอันนี้เลียนแบบหลวงพ่อพักมาครับ รูปถ่ายโดยมือถือและถ่ายมาจากรูปถ่ายอีกที จากรูปถ่ายของเซียนที่วิเศษฯ ไม่ค่อยชัดหน่อยแต่พอเห็นลักษณะได้ ตะโพนงาช้าง หลวงพ่อพัก มีชื่อเสียงมากน่ะครับ ประสบการณ์สูงมากหายากและราคาแพง มีของทำเทียมเพียบเลยครับ ไม่ชำนาญแนะนำว่าอย่าไปหาเลยครับหาของหลวงพ่อทรงใช้แทนได้อย่างสบายรับประกัน


    คุณภาพจำนวนตะโพนชนิดกลึงของหลวงพ่อทรง ชนิดตามแบบหลวงพ่อพัก นี้น่ะมีประมาณ พันใบ คงกระจัดกระจายไปบ้างแหละจะตอกโค้ด ท และ ท หยดน้ำ ( โค้ดของหลวงพ่อ ) อาจจะตอกทั้งคู่ หรือ แยกกันตอกเดี่ยว ผมจะแยก บรรยายออกให้ดู ต่อไปให้โดยละเอียด


    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344952 เปิดดูไฟล์ 344953
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344955


    แต่ก่อนจะไปที่ตะโพนใบเล็ก ต้องเริ่มที่ตะโพนใบใหญ่ก่อน เพราะตะโพนใบใหญ่ตามรูป เป็นของที่ออกบูชาจากวัด บางทีหลวงพ่อไปสั่งมาเอง ที่เขาเขียนกันว่า หนังจากตะโพนหนังใบใหญ่ มีความพิเศษต้องรอวัสดุพิเศษ คือหนังวัว หรือ หนังควาย แบบแปลกๆน่ะ ไม่ใช่หรอกครับ แต่ความเป็นจริงตะโพนพวกนี้ เป็นตะโพนโหลที่เขาทำ ขาย จากแหล่งหนึ่ง แถวๆมหาราช นี่เอง เป็นหมู่บ้านทำกลอง ผมเคยแวะเข้าไปดู แต่แหล่งที่วัดสั่งนี่คงพิเศษหน่อยอันนี้ผมไม่ทราบที่ไหน เพราะไม่เคยถามหลวงพ่อ


    ตะโพนนี้ เขาจารมาเสร็จ ไม่ใช่หลวงพ่อ หรือ พระมานั่งจารน่ะครับ เรียกว่าคนจารเขามีอาจารย์ เพราะจารได้ชัดเจนสวยงาม และจากแหล่งเดียวกันนี่ ทางวัดก็สั่ง ปลัดขี่ลิง แบบเดียวกับ ปลัด หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาสเหมือนกันมาให้บูชาในตู้ คิดว่าทำมาจากไม้ขนุน เพราะชื่อดี ปลัดผมไม่มีตัวอย่างเพราะเห็นเป็นของโหล แล้วหลวงพ่อ จารให้ผมต่างหากแล้ว จะเอามาให้ดูในตอนต่อๆไป เลยไม่ได้สะสมไว้ แต่ยืนยันว่ามีจริงแต่คงจะเล่นยากน่ะครับ เพราะคงยังมีทำอยู่ และคงมีหลายวัดนำไปออก ต้องได้จากแหล่งที่เชื่อถือได้น่ะครับ


    ส่วนตะโพนใหญ่ก็คงคล้ายๆกัน เพราะทำมาแบบโหล แล้วมาออกบูชาที่วัด แต่ขอประทานโทษน่ะครับ เมื่อมาปลุกเสกโดยหลวงพ่อ สรรพคุณไม่ได้โหลน่ะครับ เพราะไม่ค่อยเหลือติดวัด มีแต่คนคอยมาถามหาอยู่เรื่อยๆ จัดว่าเป็นของวัดไม่ต้องโฆษณา ยกเว้นชุดของศูนย์ที่เขาโฆษณาลงนิตยสาร คนต้องการบางทีผิดหวัง บางทีต้องสั่งจองที่พระไว้ เห็นโทรมาสั่งที่พระวิโรจน์ก็มีแต่อด เพราะของหมด ทางวัดก็ไปสั่งเพิ่มมาอีก แต่ก็ไม่พอ สาเหตุเพราะดีทางทำมาหากินเรียกคนเข้าร้าน ร้านค้าบางร้านแถววิเศษฯจะเห็นตะโพนวางอยู่บางร้าน ลองไปถามซื้อดูชิครับ ว่าถ้าเป็นของหลวงพ่อทรงเขาจะขายไหม ผมเห็นแถวศูนย์พระที่ เดอะ มอลล์ เขาได้มาจากวัดโดยตรง มีคนไปถามซื้อ เขาก็ไม่ขายน่ะครับ จึงประมาณราคาไม่ได้ครับ แล้วไม่แน่ใจว่าจะไปหาที่ไนที่มั่นใจได้ เพราะคนทำกลองขายน่ะคงทำมาเรื่อยๆ แล้วเราคงไม่มีใครรู้ว่าใบไหนที่หลวงพ่อเสก เลยเอามาลงดูให้รู้ว่ามีของแบบนี้น่ะครับ ถ้ามีรอยจารของหลวงพ่อก็ชัวร์ไปเลย


    ตะโพนใบใหญ่นี้ มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่หน้ากลองประมาณ ๓ นิ้ว สูงถึงยอดประมาณ ๖ นิ้ว ๖ หุน ตัวกลองยาวประมาณ ๕ นิ้วครึ่งจัดว่ามีขนาดเขื่องพอสมควร ใบนี้ผมบูชามาจากวัด เพราะเห็นว่าเข้าตา เป็นของแปลก รูปร่างถูกใจ เป็นของครูแรง หลวงพ่อจารให้ที่หน้ากลอง ด้านหนึ่ง จาร มะ อะ อุ และหน้าหนึ่ง นะ ชาลีติ ส่วนสรรพคุณ เผอิญผมไม่มีหน้าร้าน วางขายของเหมือนเขาเลยไม่ทราบ เรื่องการเรียกคน ( อันนี้เป็นเคล็ดของตะโพนน่ะครับ....แหะๆ บอกซะเลย ) แต่ผมก็ ยกมือไหว้บูชาก่อนนอกจากบ้านทุกเช้า สวดมนต์ไหว้พระทุกคืนตามที่หลวงพ่อสั่ง การทำมาหากินของผมก็สะดวกดีน่ะครับ


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344954


    ส่วนอีกใบก็คือใบเล็กอันนี้เล่าไปแล้ว เป็นชุดสุดท้าย ที่หลวงพ่อ นอนเสกก่อนมรณะภาพที่บ้านหลานท่าน มีขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง หน้ากลองประมาณ ๑ นิ้ว ๖ หุน สูงประมาณ ๕ นิ้ว ๒ หุน ตัวกลองยาวประมาณ ๓ นิ้ว ๖ หุน จัดว่ามีขนาดกระทัดรัด ไม่มีรอยจารของหลวงพ่อ เพราะท่านป่วยผมไม่คิดจะเอาไปให้ท่านจาร แต่มีความหมายมากเพราะเป็นรุ่นทิ้งทวน ดูลายมือที่จารบนตัวกลองแล้ว คงเป็นคนเดียวกับที่จารบนกลองใบใหญ่


    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344956 เปิดดูไฟล์ 344957
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 344959


    ก่อนที่จะเข้าไปโชว์ชุดมาตรฐาน ตะโพนนี้เป็นชุดพิเศษ ที่ผมซื้อทองแดงแท่งใหญ่มาจากแถวตลาดน้อย ผมไปบ่อยเพราะไปซื้อแผ่นโลหะ มาถวายให้วัดทำตะกรุดประจำ ตะโพนนี้ตอกหลายโค้ด ทำหลายใบ คงประมาณ สิบใบ ถวายหลวงพ่อพระวิโรจน์ พระสายัณห์ พระสาคู ( อันนี้ไม่แน่ใจว่าถวายลูกใหญ่หรือปล่าว ) พระสวัสดิ์และเพื่อนบางคน ผมเหลือสามใบ หลวงพ่อจารให้เพียบหนึ่งใบ อีกสองใบผมไปกะไหล่ ทองและเงิน จะเอาตั้งฐานรวมกัน ทอง เงิน นาค

    ลูกทองแดง เอามาให้ดูด้านหนึ่งที่หลวงพ่อจาร จารเพียบจนเต็มผมเอาให้ดูแค่หน้าเดียว ส่วนลายมือหลวงพ่อผมจะโชว์ แบบวิเคราะห์เจาะลึก ในความเห็นข้างหน้าต่อไป

    [/quote]
     
  2. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    22-06-2008, หน้าที่ 16 ค่ะ

    quote=พี เสาวภา;1297913

    ตะโพนเรียกคน

    ผมกลับไปอ่านเรื่องที่เคยเขียนเพื่อแน่ะนำหลวงพ่อทรงไว้ในบอร์ดเก่า แต่ไม่ได้แนะนำอะไรไว้มากเกี่ยวกับตะโพนขนาดห้อย ซึ่งที่จริงเป็นเรื่องไม่น่าลืม เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ถ้าให้ผม rating เครื่องรางของวัดมอญในนามหลวงพ่อทรง ด้วยความชอบส่วนตัวแล้ว ผมให้ตะโพนแบบห้อยติดตัวนี่เป็นอันดับหนึ่ง สาเหตุ เพราะรูปลักษณะ จุ๋มจิ๋ม กระทัดรัด ดูแปลกมีเสน่ห์ นอกจากนั้น หลังจากได้ใช้ติดตัวแล้วไม่ผิดหวัง เพราะของชนิดนี้แปลกกว่า เครื่องรางชนิดอื่นที่ผมเคยใช้ติดตัว ซึ่งปรกติจะเป็นจำพวกตะกรุด


    และอย่างที่เคยเกริ่นไว้ ว่าหลวงพ่อท่านได้วิชาแนวนี้มาจาก หลวงพ่อพัก หนึ่งในปรมาจารย์จากวิเศษชัยชาญ หลวงพ่อพักนี่ตามที่ผมทราบเป็นอาจารย์ของปรมาจารย์ลิเกอีกท่าน คือ ลิเกหอมหวล ซึ่งดังแบบสุดๆ ในยุคเก่า ใครไม่เคยได้ยินชื่อ ลิเกหอมหวล จัดว่าเชยสุดๆ จนต้องมามี คณะ ศิษย์หอมหวล หลานหอมหวล ไม่ทราบว่ามีเหลนหอมหวลหรือปล่าว ตอนที่ท่านหอมหวลยังไม่ดัง ได้ตระเวณแสดงไปในที่ต่างๆ ก็ยังลำบากอยู่ แต่ด้วยเลือดศิลปินก็แสดงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาแสดงที่ สามโก้ วัดโบสถ์ ที่ผมพอจำได้ว่าแสดงอยู่สามวันแต่ไม่ค่อยมีคนดู จนหลวงพ่อพักท่านสงสาร และอาจจะด้วยฌาน ท่านด้วยรู้ว่า ลิเกหอมหวลจะโด่งดังคับฟ้า ( ในยุคนั้น ) หลวงพ่อพัก จึงให้ท่านหอมหวล เอาตะโพนมาให้ท่านลง แล้วสั่งว่า ก่อนการแสดงให้ขึ้นตะโพน โดยให้บรรเลงให้คนได้ยิน ท่านหอมหวลก็ปฏิบัติตามสั่ง โดยตีตะโพน


    ท่านที่พอจะจะเคยฟังดนตรีไทยมาบ้างจะทราบว่า จังหวะของตะโพน ที่ตีตุ้มๆจากคนที่มีฝีมือทางดนตรี จะเร่งเร้า เร้าใจ เรียกดึงดูดความสนใดได้ จนโบราณให้ตะโพนเป็นครูใหญ่ของดนตรีไทย ก่อนแสดงตะโพนจะขึ้น ก่อนเสมอ ปรากฏว่าวันนั้นคนที่ได้ยินเสียงอันเร้าใจของตะโพน ทนอยู่บ้านไม่ได้ ต้องมาดูทำให้คนดูคับคั่ง และถึงจะย้ายไปแสดงที่อื่น คนก็ยังมาดูการแสดงของคณะนี้ และคงบวกกับฝีมือการแสดงอันเป็นเลิศของท่านและสัจจะในการถือของขึ้นของท่านบรมครูหอมหวลด้วย ทำให้คนดู และ ทั้งพวกแม่ยกทั้งหลาย ที่มาติดเสน่ห์ของท่าน มาดูกันอย่างคับคั่ง ทำให้ท่านดังแบบสุดๆจนหมดยุคของท่าน


    พวกลิเกนี้ไม่เพียงแต่มีฝีมือที่ต้องฝึกปรือและปฏิภาณไหวพริบ แต่ต้องมีของดีด้วย จะมีอาจารย์ พ่อ แก่ และ อาจารย์ ทางการแสดง แล้วอาจจะมีอาจารย์ที่ตัวเองนับถือด้วย หลวงพ่อทรงก็ตกอยู่ในเงื่อนไขนี้ ในงานวันเกิดปีที่ ๘๓ ของท่านนอกจากมีงานใหญ่แล้ว มีคนมาคับคั่ง ที่เจ้านายเสด็จ นอกจากนั้นยังมีอีกท่านซึ่ง ผมมาก คือยอดลิเกเงินล้านของอ่างทอง ให้ท่านเดากันเอง ว่าใครน่ะครับ คนผู้นี้เมื่อมางานก็เป็นที่สนใจ ของคนทั่วไป ขอเข้ามาถ่ายรูปด้วย เขาบุรุษรูปงามผู้นี้คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อ และพูดคุยมีท่าทีสนิทสนมด้วยกับหลวงพ่อเป็นอย่างมาก


    หลังจากวันนั้นไป เมื่อผมมาหาหลวงพ่ออีก พอเจอกันได้โอกาสผมก็แซวหลวงพ่อ ว่าหลวงพ่อรู้จัก ลิเกเงินล้านด้วย ท่านบอกรู้จักมาตั้งนานแล้ว รู้จักคุณพ่อคุณแม่เขามาก่อนด้วย เรื่องแบบนี้ท่านไม่เคยคุยเลย ต้องมาเห็นเอง โดยแต่ก่อนคณะนี้อยู่ใกล้ๆวัดนี่เอง ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะครับ แต่ยืนยันโครงเรื่องว่ารู้จักกันมานานมาก เรื่องนี้แสดงว่าพวกลิเกน่ะขึ้นท่านมาตั้งนาน แถววิเศษมีลิเกดังๆหลายคณะ มาจนถึงปัจจุบัน พวกลิเกคงขึ้นท่านมานานแล้ว แสดงว่าหลวงพ่อนี่ท่านเก่งมานานแล้วน่ะครับ เพราะจิตถึง วิชาดี


    วิชาสำหรับพวกลิเกก็ต้องเป็นไปในแนวเสน่ห์ให้คนหลงไหลน่ะครับ ไม่ใช่เมตตาให้คนแค่ชอบเอ็นดู เพราะยังเบาไป หรือ ออกแนวบู๊ล้างผลาญ เพราะคนละงานกัน เป็นนักแสดงไม่ต้องการมีศัตรูกับใครครับ


    ตะโพนนี่ก็ตกอยู่ในแนวเสน่ห์น่ะครับ แล้วหลวงพ่อท่านก็มาหนุนเพิ่ม ด้วยโชคลาภ และคุ้มครองพิ่มเติมให้ ดูจากอักขระที่จารลงเช่น นะชาลีติ และมะอะอุ จัดเป็นของเย็น มีติดตัวแล้วเย็นกายเย็นใจ เหมือนมีหลวงพ่ออยู่ใกล้ๆด้วยครับ

    ผมมานั่งดู ตะโพนที่รวบรวมไว้ ตามที่เล่า ผมได้ทองแดงที่ตลาดน้อยมา เอาแบบที่เขาเป็นเศษๆ แท่ง เพราะถูกลงหน่อย ถ้ายาวเต็มแท่ง เขาไม่ตัดแบ่งขายจะมีราคาแพง แล้วขนยาก ทำให้การทำ มาถวายหลวงพ่อแต่ล่ะครั้ง ปริมาณไม่เท่ากัน ครั้งละ ๕-๖๐ ลูกบ้างถึงครั้งล่ะ ๑๐๐ กว่าลูกบ้าง แล้วแต่วัสดุที่ได้ บอกตามตรงจำไม่ได้ว่าครั้งละเท่าไหร่ เพราะไม่ได้จดไว้ และผมก็จำไม่ได้ว่าทำครั้งแรกก่อนหรือหลังศูนย์แห่งหนึ่งทำ แต่มีรูปทรงคนละแบบแน่นอน เพราะต่างคนต่างทำ แต่เริ่มทำครั้งแรก ในปี ๒๕๔๘ แน่นอน เพราะชุดแรก อยู่ในช่วงที่ผมไปพยุหะคีรี เพื่อสั่งทำมีดหมอ ของส่วนตัว เป็นช่างเดียวกับที่คุณ ช. สั่งทำมีดถวายให้วัด จะเล่าในฟังในช่วงมีดหมอ ผมเลยไปสั่ง ช่างดิษฐ์ พยุหะ กลึงตะโพนงาให้ ๕ ลูก


    และต่อมาผมเอาก้านเหล็กจารทองเหลืองไปกลึงได้ตะโพนมาประมาณ ๑๐ กว่าใบ ก้านทองเหลืองนี้ผมเตรียมไว้จะทำเหล็กจารไปถวายหลวงปู่พระครูบุญศรี อาจารย์ผม แต่เผอิญไปได้วัสดุ อย่างอื่นมาแทน ก้านทองเหลืองนี้เลยไม่ได้ใช้เอาเก็บไว้หลายปี แต่เอาเข้าพิธีมาหลายครั้ง เลยได้โอกาศ เอามากลึงตัดทำตะโพนแล้วกะไหล่ด้วย ทอง เคอย่างดี เอามาถวายให้หลวงพ่อ ปลุกเสกให้ ในระยะใกล้ๆ ทั้งตะโพนงา ตะโพนทองเหลือง และพระพิมพ์รูปเหมือนหลวงพ่อเนื้อชันเพชร ผมเอาใส่กล่อง เขียนชื่อ แล้ว อาราธนาหลวงพ่อปลุกเสกให้ พรรษาหนึ่ง ท่านรับไว้ดวยเมตตา รับปากว่าจะเสกให้ตลอดไตรมาส เรียกว่านานหลายเดือนจนเกือบลืม


    จนวันหนึ่งผมมาหาท่านตามปกติ ท่านลุกไปหยิบมาจากในห้องนอนของท่านมายื่นให้ เรียกว่าอยู่ที่ท่านนานหลานเดือน ท่านคงปลุกเสกจนพอใจ ผมถวายตะโพนงาท่านไปหนึ่งใบ และตะโพนทองเหลืองหนึ่งใบ ส่วนตะโพนงาที่เหลือ ท่านลงจารให้ ก่อนกลับท่านทักว่า ตะโพนต้องมีห่วง ผมเลยบอกว่า ผมทำมาถวายให้ใหม่ไหมครับ ท่านบอกเอาสิ แล้วย้ำว่าต้องมีห่วง เมื่อผมไปคุยกับเซียนที่วิเศษฯ แล้วได้รูปตะโพนหลวงพ่อพักมา( ที่เอาให้ดูรูปแรกในความเห็นก่อน ) เลยเอามาให้ท่านดู ท่านชอบใจ ผมเลยบอกว่าผมจะทำมาถวาย โดยไอเดียนี้ ผมเลยเอาทองแดงแท่ง มากลึง เชื่อมห่วง ทำถวายท่านฟรีมาตลอดจนมาถึง ชุดสุดท้ายที่ได้เคยเล่าให้ฟังว่า ท่านนอนเสกเป็นครั้งสุดท้ายบนเตียง


    ผมเลยเอามานั่งดูแบบละเอียด รวมตั้งแต่ชุดงา มาจน ถึงชุดสุดท้ายนี้ตก สิบรุ่นทีเดียวในระยะเวลา สองปีกว่าน่ะครับ

    อันนี้ไม่รวมตะโพนไม้ ที่คุณหมีก็อยากทำบ้าง แล้วทำไปให้หลวงพ่อเสก แล้วให้ผมมาใบหนึ่งด้วย

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345051

    รูปนี้เอาโชว์หมดทุกชุดในชุดตะโพนเล็ก ที่ทำถวาย


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345052

    โชว์ชุดพิเศษ ตะโพนงา และตะโพนทองเหลืองกะไหล่ทองเค ตามที่เล่า ชุดนี้อยู่ที่หลวงพ่อตลอดไตรมาส ๒๕๔๘


    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345053 เปิดดูไฟล์ 345054

    ตะโพนงาเล็กที่ใช้ติดตัวครับ


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345055

    ตะโพนงาใหญ่ แบบนี้ที่ถวายหลวงพ่อไป แล้วล่องหนไปจากห้องท่านหลังท่านละสังขาร


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345056

    ตะโพนทองเหลืองกะไหล่ทองแบบนี้ก็ถวายหลวงพ่อไปลูกหนึ่ง หายไปเหมือนกัน


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345057

    ตะโพนไม้ ที่คุณหมีทำถวาย บันทึกไว้ว่ามี จริงน่ะครับ


    ชุดที่โชว์มาจัดเป็นชุดพิเศษ เล่นหาคงยาก เพราะมีน้อย แค่เอามาให้ดูว่าหลวงพ่อท่านชอบเป็นส่วนตัวและมีวิชาเสกตะโพน เป็นของทำไว้ใช้ และ แจกคนใกล้ชิด


    ต่อไปตอนหน้า จะเป็นชุดมาตรฐาน ๘ ชุดที่มีปริมาณรวมกัน น่าจะประมาณ พันใบ มีโค้ด มีรูปทรงแน่นอน หลวงพ่อจะจารให้เป็นส่วนใหญ่เพราะท่านชอบใจ จัดว่าเล่นหาง่าย เพราะเห็นอยู่ในเน็ตหลายครั้ง
    [/quote]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2015
  3. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    22-06-2008 หน้าที่ 16 ค่ะ

    quote=พี เสาวภา;1298220

    ตะโพน แบบกลึงมาตรฐาน

    ตามที่ได้เกริ่นไว้ เมื่อหลวงพ่อแสดงความต้องการตะโพน เพื่อมาโปรดญาติโยม ผมก็ได้ไปซื้อทองแดงแท่ง ( มีใช้ทองเหลืองแท่งอยู่ชุดหนึ่ง ) ที่ตลาดน้อย บริเวณร้านที่ไปซื้อ แผ่นทองแดง และทองเหลืองมาลงตะกรุด แล้วก็เลยต่อไปร้าน แถววัดสัมพันธวงศ์ เพื่อซื้อตะกั่ว และปรอท แถววัดสามปลื้ม จัดว่าเป็น trip เดียวกันเพราะอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน

    ทองแดงพวกนี้เป็น ทองแดงแท่งจากนอก เนื้อแน่น ผมเคยซื้อพวกเศษทองแดงแท่งจากนอกนี้ พวกแท่งเหลี่ยม แท่งกลม แบบแผ่น ซึ่งปกติสำหรับงานกลึง เอาไปหล่อพระ ในวันวิสาขาห์ปี ๒๕๔๙ ปรากฎว่าหลอมยาก เผาข้ามวัน ทองยังไม่ละลายดี ผิวทองในเบ้ายังเป็นดอกกระหล่ำปลีอยู่ ช่างหล่อพระบ่นอุบเลยครับ.....แหะๆ

    ตกลงทองแดงพวกนี้จัดว่าเป็นทองดี เนื้อแน่น เหมาะกับงานกลึง ผมให้ช่างกลึง ซึ่งช้าบางทีรอนานมาก เสร็จแล้วผมเอาไปให้ช่างเชื่อมห่วงตามที่หลวงพ่อต้องการ จำได้ว่าช่างเชื่อมห่วงนี้ มีสองคน คนแรก ทำงานดี เร็ว แต่ตอนหลังคงเพราะงานเชื่อม บัดกรีที่แกทำมานาน ทำให้แกเป็นเป็นมะเร็ง งานทำตะโพนเลยชะงักไป จนมาได้ช่างที่สอง ซึ่งมีอารมณ์ศิลปินมากๆ เลยทำงานช้ามาก รับงานไปแล้ว ก็รอแล้วรออีก อันนี้เป็นสาเหตุให้รุ่นสุดท้ายไม่ทันให้หลวงพ่อเสกตอนสบายดี แต่ ไปเสกตอน ไม่สบายแล้ว แต่เป็นชุดทิ้งทวนน่ะครับ


    ตะโพน เมื่อตอกโค้ดแล้วถวายหลวงพ่อเสก ผมก็แบ่งของผมมาบ้างเพื่อ เอามาแบ่งพวกพระที่ สนิทกันและนายหมีและพวกเพื่อนๆที่เห็นค่า และที่เหลือเก็บเป็นตัวอย่าง ตอนนั้นจากใจทำถวายฟรี แต่พอตะโพนของทางศูนย์หมด คนต้องการ หลวงพ่อท่านเลยแบ่งไปให้พระวิโรจน์เอาวางไว้ในตู้ ครั้งละไม่มากเพราะท่านหวงๆอยู่ ครั้งหนึ่งประมาณ ๑๐-๒๐ ใบ จำได้ว่าทางวัด จำหน่ายใบละ ๓๐๐ บาท ก็หมดทุกที ส่วนหลวงพ่อจะแจกใครบ้างเป็นส่วนตัว ผมไม่ทราบครับ แต่คงเป็นพวกแนวศิลปิน


    ผมเอาตะโพนที่เก็บเป็นตัวอย่างมานั่งแยกจากการตอกโค้ด ความยาว ขนาดของห่วง รูปพรรณสันฐาน ปรากฏว่าได้ถึงแปดชุด ผมไม่เรียกรุ่นน่ะครับ เพราะไม่มีเจตนาทำเป็นรุ่นๆ เอาว่ามีรุ่นเดียว แต่ทำแปดครั้งก็แล้วกัน น่ะครับ ส่วนจำนวน ผมบอกน่ะครับว่า ครั้งไหนทำเท่าไหร่น่ะ คือจำไม่ได้ครับ เนื่องจาก เศษทองแดง วัสดุที่หาได้มากหรือน้อย แต่มีจำนวน ๕๐-๙๐ ใบต่อครั้ง ไปจนถึงกว่า ๑๐๐ ใบต่อครั้ง แต่แปดครั้งรวมๆแล้ว น่าจะประมาณ ๑๐๐๐ ใบน่ะครับ ขาดหรือ เกินคงไม่มาก จัดว่ามีปริมาณ พอสมควร กระจัดกระจายไปหลายที่ ท่านที่ได้ไปจะได้ทราบประวัติน่ะครับ ว่ามีของพิเศษของหลวงพ่อวัดมอญอยู่

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345151


    ชุดที่หนึ่ง ชุดแรก เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๒ เซ็นต์กว่าๆ ที่ว่ากว่าๆนี้เพราะตัดด้วยการกะ บนแท่นกลึงน่ะครับ ซึ่งคงไม่ เป๊ะๆ แต่ยาวประมาณนี้ ตอกโค้ด ท พระเอก และ ท หยดน้ำ ( ท หยดน้ำ อันนี้เป็นอันที่ถวายประจำตัวหลวงพ่อ )


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345152

    โค้ด ตัว ท


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345153

    โค้ด ตัว ท หยดน้ำ


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345154

    ชุดที่ ๒ เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๒ เซ็นต์กว่าๆเหมือนกัน ตอกโค้ด ท ตัวเดียว

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345155

    ชุดที่ ๓ เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๒ เซ็นด์กว่าๆ เหมือนกัน ตอกโค้ด ท หยดน้ำ ตัวเดียว ( โค้ด ท หยดน้ำ ในห้องหลวงพ่อนี้ ตอนหลังหายไป )


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345156

    ชุดที่ ๔ ชุดนี้แปลกกว่าเขาหน่อย คือลองเนื้อทองเหลืองดูเพราะทองแดง แพงกว่า หายากกว่า แต่มีปัญหาในการเชื่อมห่วงมาก เชื่อมไม่ค่อยติด ช่างบ่นมาก เลยเลิก ยาวประมาณเท่าเดิม คือ ๑.๒ เซ็นต์กว่าๆ ชุดนี้ตอกสองโค้ดคือ ตัว ท และ ท หยดน้ำ ครับแต่ทองเหลืองออกมาดูสวยครับ
    [/quote]
     
  4. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    22-06-2008, หน้าที่ 17 ค่ะ

    QUOTE=พี เสาวภา;1298258

    ตะโพนกลึง ( ต่อ ) ชุดสั้น

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345163


    ชุดที่ ๕ เนื้อทองแดง
    แต่ชุดนี้ ช่างกลึงเริ่มชำนาญมากขึ้น กะแม่นขึ้น จะตัดตะโพนสั้นลง ทำให้ดูป้อม ยาวประมาณ ๑.๑ เซ็นต์กว่าๆ แต่ดูป้อมลงเยอะ ตอกโค้ด ตัว ท และ ท หยดน้ำ


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345164


    ชุดที่ ๖ เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๑ เซ็นต์กว่าๆ โค้ดก็ ตัว ท และ ท หยดน้ำ ที่จริงชุดที่ ๖กับชุดที่ ๕ แยกกันยากมาก ใกล้เคียงกันในการผลิตแล้ว แต่ผมจำได้ว่าถึงตอนนี้น่ะเปลี่ยนช่าง เพราะช่างคนเดิมป่วย ลักษณะน้ำยา และห่วงต่างกันไปบ้าง ผมเลยแยกชุดออกจากกัน


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345165


    ชุดที่ ๗ เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๑ เซ็นต์กว่าๆ แต่ห่วงใหญ่ ช่างคนใหม่บอกว่าต้องการสร้างสัญลักษณ์ใหม่ โดยใช้ห่วงใหญ่ ตกลงเอาไงก็เอา ตอกโค้ด ท ตัวเดียว


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 345166


    ชุดที่ ๘ เนื้อทองแดง
    ยาวประมาณ ๑.๑ เซ็นต์ กว่าๆ ห่วงใหญ่ ชุดนี้คือชุดสุดท้าย ได้มาเสกตอนก่อนหลวงพ่อละสังขารไม่กี่วัน และไม่ได้ตอกโค้ด ผมทิ้งไว้ที่หลวงพ่อแทบทั้งถุง ดังที่เล่าไปแล้วน่ะครับก่อนหน้านี้


    ตกลงจบทั้งหมด ประมาณ ๘ ชุด หลังจากหลวงพ่อเสีย มีคนไปถามที่วัด ว่าต้องการตะโพนชุดกลึงนี่ กรรมการวัดรุ่นใหม่ ไปถามพระวิโรจน์ วานมาบอกถึงผมว่าทำมาให้ใหม่ได้ไหม มีคนถามหาอยู่เรื่อยๆ พระวิโรจน์ท่านตอบไปทันทีโดยไม่ต้องมาถามผมว่า เขานับถือหลวงพ่อ หลวงพ่อไม่อยู่แล้วเขาไม่ทำมาหรอกโยม เรียกว่าตอบได้ถูกใจโก๋แก่มาก แล้วผมไม่คิดเลยว่า คนที่มาวานพระวิโรจน์บอกให้ทำออกมาใหม่ จะเอามาวางขายที่วัดน่ะ เอาอะไรคิดน่ะครับ


    บางคนน่ะคิดออกแต่เงินอย่างเดียว และคงคิดว่าคนอื่นคิดเหมือนเขาน่ะครับ ตกลงช่างคนไหนทำ ช่างคนไหนเชื่อม ก็อย่ารู้เลยว่าใครให้มันหายสาบสูญไป กับเวลา ส่วนโค้ด ท ก็ทำลายไปแล้ว โค้ด ท หยดน้ำ ของหลวงพ่อ ก็หายไป เอาเท่านี้ล่ะครับ ปิดตำนานตะโพนกลึงของวัดมอญน่ะครับ


    [/QUOTE]
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    [​IMG]

    "เจริญสุข"
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แสบตามาก
     
  7. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเล็กค่ะ
     
  8. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปุ่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
    โมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นในวันนี้ครับ สาธุ

    แวะไปสรงน้ำหลวงพ่อสวง เจดีย์ท่านเสร็จไปเยอะแล้วนะครับ เอาภาพมาให้พี่น้องใจฟูในฐานะ ที่เคยร่วมสร้างครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 027.JPG
      027.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      99
  9. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    กราบนมัสการ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง และครู อาจารย์ ทุกๆท่านครับ

    สวัสดีครับ พี่พี พี่อ้อย และทุุกๆท่าน

    ตอนนี้มาอยู่่บ้านแฟนที่ตราด มีเวลาบ้างเลยกำลังย้อนอ่านของเก่าอีกรอบ มันส์เหมือนเดิม แต่ได้อะไรอีกเยอะเลยครับ เป็นกระทู้ทรงคุณค่าจริงๆ

    ขอให้พี่น้องทุกท่าน เดินทางโดยราบรื่น ปลอดภัยนะครับ

    ติดตามเสมอครับ



    [/B][/B]QUOTE=พี เสาวภา;1457512]

    อันนี้โบราณเรียกว่าการกลึงอักขระ เมื่อลงอักขระเสร็จ จะกลึงไว้ด้วยเคล็ด คาถาอาคม เพื่อป้องกัน พลังจิตของอีกฝ่ายมาคัด อาคมที่ประจุอยู่ตามอักขระเหล่านั้นออก การคัดนี้ ปกติพวกของต่ำ ( แบบเน่าๆ ต่ำๆ น่ะครับ ) จะทำได้ผล เพราะพวกของสูง จะเป็นปฏิปักษ์กัน ส่วนการคัดด้วยพลังจิตก็มี ถ้าพลังจิตของอีกฝ่ายสูงกว่า กำลังแหลมคม พวกไสยศาสตร์จะเป็นแบบนั้น พุ่งมาด้วยกำลัง อันนี้น่าจะเป็นอาถรรพ์ของธรรมชาติ ของบางอย่างแพ้ทางกัน เมื่อโดนแบบนี้ของที่เรามีจะ เสื่อมไป เปิดโอกาศให้ศัตรูทำอันตรายได้ ในร้านค้าบางร้าน พวกบาร์ ไนท์คลับ อาบอบนวด หรือ บ้านบางบ้าน เขาจะเอา ของต่ำพวกนี้ วางไว้ที่บนขื่อทางเข้า เพื่อสะกด ของเรา หรือ ให้เรามาหลงไหลเขา ทีนี้พอเราจะไปหลงไหลเขาได้ เขาต้องคัดของเราออกก่อน บ้านบางบ้าน อาจจะนักเลงหน่อย หรือ เป็นหมอคาถาอาคม แบบกลัวว่าจะมีคนมาลองวิชา จะเอาของดี พวกลูกสะกด ปรอทกรอมาวางไว้ที่ขื่อบ้าน เพื่อสะกดคนที่มา ให้เขาที่พกมา หรือ อาคมที่ติดตัวมา หรือ ครูบาอาจารย์ตามเข้ามาไม่ได้ ( อันนี้ตามแนวไสยศาสตร์ ถ้ามาตามแนวพระ ไม่น่าจะกันได้น่ะครับ ) เมื่อของดีที่ติดตัวมา ไม่สามารถแสดงฤทธิ์ได้ ก็ทำอะไรเขาไม่ได้ ท่านที่พกของไปในที่แบบนี้ แล้วต่อมาของเงียบ นึกว่าตัวเองทำอะไร อาจจะไม่ใช่น่ะครับ อาจจะโดนเขาคัดไปแล้ว แต่ถ้ามั่นใจ หรือ อวดดีว่าของแน่ ใครเขาคัดไม่ได้ ก็ไม่ว่ากันน่ะครับ

    ของที่หลวงพ่อทรงลง พวกตะกรุดของผม ผมจะขอหลวงพ่อท่านกลึงให้อีกที ท่านจะเอาตะกรุดมาวางแล้วเอามือคลึงกับพื้น แล้วว่าคาถาไปเบาๆ อันนี้ที่จริงตอนเสกท่านคงทำมาทีหนึ่งแล้ว แต่เพื่อมั่นใจ ผมของให้ท่านทำอีกครั้ง โดยของหลวงพ่อตรงๆเลยว่า ขอให้หลวงพ่อกลึงให้ กันเขาคัดออกน่ะครับ ท่านก็ทำให้ตามประสงค์

    ของๆหลวงปู่บุญศรีผมก็ทำแบบเดียวกัน ท่านจะกลึงให้ บางทีลงอักขระกลึงให้ แต่ใช้ยันต์ประจำตัวของท่านคือ นะหน้าทอง กลึงให้ ทั้งหัวและท้าย บางทีแค่ตัวเดียว จากการศึกษาของผม คณาจารย์ยุคเก่าพอลงอักขระเสร้จ หรือ ยันต์ จะกลึงด้วยยันต์ใบพัด ทั้งหัวและท้าย ป้องกัน เขาคัดอักขระออก ในยันต์ใบพัด อาจจะลงซ้ำด้วย มะอะอุ หรือ อิสวาสุ ก็มีเจตนาเดียวกันคือกลึงเอาไว้ ไม่ให้ใครฝ่าทะลวงเข้าไปได้

    ของที่พระคณาจารย์รุ่นเก่าๆ กลึง กำกับ บัง หรือ ลบไว้นี้ เพื่อให้ของนั้นใช้ได้คงทน เหมือนกำแพงป้องกันไว้ พลังจิตอื่น ถ้าไม่วิสุทธิ์ ไม่แรง หรือ มาร้ายไม่มีทางฝ่าเข้าไปได้ อาจจะโดนดีดกลับซ่ะอีกด้วย และอาจจะเจ็บตัวได้

    เคยมีเจ้าอาวาสหนุ่มที่ ตาคลี วัดหนึ่ง มีพลังจิตสูง พระและเครื่องรางมีคนนิยม มาก เป็นพระดี ตอนนี้ท่านออกธุดงค์ ทิ้งวัดให้คนอื่นดูไปแล้ว เคยมาหาหลวงปู่บุญศรี พร้อมลูกศิษย์ตาคลี เลยรู้จักกัน ผมเลยแวะไปเยี่ยมบ้างตอนขากลับ มีคนเอาพระให้ท่านดู ผมเลยเอาบ้าง ส่งพระกริ่งแพโบถส์น้ำที่พึ่งปลุกเสกใหม่ ๆ ให้ท่านช่วยดู อันนี้เจตนาอยากรู้

    ท่านรับมาถามว่าพระอะไร ผมบอกว่า พระกริ่งแพโบถส์น้ำ ของหลวงปู่บุญศรี พอท่านฟัง ยังไม่ทันจบคำ ท่านส่งคืนทันที แล้วบอกว่า ไม่เอาหรอก ไม่อยากเจ็บตัว ผมฟังแล้วอึ้ง ถามว่าทำไมหรือครับ ท่านบอกว่า เคยเอาพระหลวงปู่บุญศรีมาดู พอเอาจิตแหย่ลงไป สะท้อนกลับมาแรงกว่าอีก แน่นหน้าอก หน้ามืด แน่นตัวไปหมด เข็ดแล้ว

    เคยมีลูกศิษย์หลวงปู่บุญศรี ไปหาคุณตาหมอฆราวาสแถวโคราช เพื่อพาแม่ไปรักษา และให้ คุณตาแกดูดวงให้ด้วย แกเพ่งแล้วบอกสำหรับคุณผม มองไม่ออก เพราะมีอาจารย์คุณมานั่งบัง ตัวเล็กขาวๆ แสดงว่าหลวงปู่ท่านบังลูกศิษญ์ท่านไว้จากพลังจิตคนอื่นด้วย

    ผมเคยเอาพระหลวงพ่อปานขี่ไก่ หางสามเส้นของมรดกไปให้ ท่านที่ได้ธรรมกายดู เขาบอกมองไม่เห็นอะไรเลย มืดไปหมด

    ของๆหลวงพ่อทรงก็คล้ายกัน ท่านบังไว้แล้ว โดยเฉพาะ เบี้ย ถ้าเอาจิตแหย่เขาไปดู แล้ว ปรอทเขาจะเต้น แล้วสะท้อนกลับทันที คนดูอาจจะหน้ามืดได้ ผมก็เคยหน้ามืดมาแล้วตอนแอบดูอักขระหลวงพ่อตอนจารตะกรุด เข็ด พอท่านจาร ผมไม่กล้ามอง อย่าไปยุ่งกับท่านครับ

    พระเครื่อง และเครื่องรางที่มาจากพิธีพุทธาภิเษก ผมจะไม่ค่อยแน่ใจ ว่าถึงจะแรงพิธีดี แต่มีการกลึงกำกับมาหรือไม่ ของอาจจะดี แต่อาจจะถูกเขาคัดไปได้

    พวกที่ยิงพระก็เหมือนกัน จะมีวิชาคัดของ อาจจะเป้นคาถาไม่กี่คำ แต่มีอาถรรพ์ สามารถคัดของคนอื่นออกได้[/QUOTE]
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    โมทนาในมหาเจดีย์ มหาวิหารทานครับ เงินจากสุวรรณบัญชีไปช่วยด้วยครับ
     
  11. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    กราบ กราบ กราบ ครูบาอาจารย์ ครับ


    ติดตาม คร้าบ แหะๆ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมมีภาระกิจนิดหน่อย จัดการรายงานพวกงาช้างต่อหลวง คนเยอะมากครับ
     
  13. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเล็ก หลวงพ่อทรง หลวงพ่ออั๊บ ค่ะ
     
  14. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [/QUOTE]


    กลับมาอ่านอีก ได้ความรู้เพิ่มเติม อ่านเพลินเลยค่ะ
     
  15. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    เหรียญพัดยศ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    วันนี้ผมไปจัดการแจ้งงาช้างมา วุ่นวายพอสมควรเลยครับ ขนาดวันอาทิตย์น่ะ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    1428892959998.jpg

    พระพุทธสิหิงค์องค์ที่เอาออกมาให่พระชาชน สรงน้ำนี้เป็นองค์จำลอง คนอำนวยการหล่อชื่อ อาจารย์ อ. อดีต ผอ ช่างสิบหมู่ หล่อไป สี่องค์

    ๑) เชิญเอาไว้เป็นองค์จำลองออกงาน ให้ประชาชนสรงน้ำ

    ๒) เชิญเอาไว้เป็นพระประธานที่ หน่วยช่าง ๑๐ หมู่ที่นครปฐม

    ๓) เชิญเอาไว้เป็นพระประธานที่วัด ใหม่ศรีสุทธาวาส นครสวรรค์

    และ ๔) เชิญเอาไว้บูชาที่บ้านคนมีบุญท่านหนึ่ง

    นิลที่ติดพระเนตรที่องค์ เป็น ของ พ.ญ. สมหมาย ศรีงาม โดย ร.ท. สันติ ศรีงามเป็นคนนำไปบริจาค

    แกะ ติดที่พระเนตรโดย ช่างสิบหมู่

    อานิสงค์นี้ ในปีใหม่ ขออุทิศให้เพื่อนๆ พี่น้องบ้านเหรียญบิน ทุกท่าน จงมีนัยตาที่เห็นธรรม ในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2015
  18. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
    โมทนาบุญที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลในวันนี้ครับ และขออาราธนาอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ดลบันดาลให้ทุกๆท่านมีความสุข กาย ใจ ตลอดไปนะครับ สาธุ
     
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    กราบรับพรค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ


    [​IMG]

    สวัสดีปีใหม่พี่น้องบ้านเหรียญบินทุกท่านค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2015
  20. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697

    กราบพระสิหิงค์ กราบหลวงพ่อทรงกราบหลวงปู่บุญศรีครับ

    แวะมารับพรครับ สวัสดีปีใหม่ไทยครับพี่พี สวัสดีพี่ๆทุกคนด้วยครับ

    มีรูปหล่อให้พี่มีดูให้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...