การบนพระวิสุทธิเทพดู เรื่องหน้าที่การงานต่าง ๆ

ในห้อง 'หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 14 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,015
    ถาม : อยากจะเรียนถาม คือหนูยื่นเออรี่เอาไว้นะค่ะ ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า?
    ตอบ : อ๋อ อันนี้ถามได้แต่ตอบไม่ได้นะ ทำไมจะรีบออกไปไหนฮึ หนีราชการเหรอ
    ถาม : เบื่อแล้วค่ะ ทำมาหลายปีแล้วเบื่อค่ะ
    ตอบ : บนพระวิสุทธิเทพดู เรื่องหน้าที่การงานต่าง ๆ เกี่ยวกับบนให้ได้งาน บนให้ออกจากงานอะไรนี่ พระวิสุทธิเทพท่านเคยตรัสบอกกับหลวงพ่อเอาไว้ว่าถ้าเกี่ยวกับเรื่องงานให้บนฉันได้ แต่มีข้อแม้ว่าเมื่อสำเร็จแล้ว การแก้บนท่านเอาว่าต้องรักษาศีล ๕ หรือศีล ๘ พร้อมเจริญกรรมฐาน ๗ วัน อย่างอื่นไม่เอาเลย เน้นการทำความดีขนาดหนักล้วน ๆ
    ความจริงเดือนนี้นะ ถ้าไม่ใช่หลวงพ่อวัดท่าซุง ท่านทำแบบเอาไว้อาตมาก็มารับสังฆทานไม่ทัน บังเอิญว่าหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านทำแบบอย่างที่ดีไว้ ก็คือว่าพระวัดท่าซุงท่านให้อธิษฐานพรรษาในวันอาสาฬหบูชา แล้วก็ให้ปวารณาพรรษาในวันเทโว เข้าก่อนเขา ๑ วัน ออกทีหลัง ๑ วัน มันจะได้ ๙๐ วันถ้วน ๆ ส่วนใหญ่มันก็เกิน ๙๐ วันอยู่แล้ว
    แต่ว่าถ้าหากว่านับตามทางจันทรคติท่านถือว่า ๓ เดือนถ้วน ๆ ก็เลยกลายเป็นว่าพอวันอาสาฬหบูชาปุ๊บอาตมากับพระทั้งหมดก็อธิษฐานพรรษาอธิษฐานเสร็จเราก็ขออนุญาตลาต่อมาเลยคือขอสัตตาหะ ในขณะที่เข้าพรรษาอยู่ถ้ามีเหตุจำเป็นพระพุทธเจ้าท่านอนุญาตให้ไปได้แต่ต้องไม่เกิน ๗ วัน เรียกว่า
     
  2. DITCE

    DITCE ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,560
    ค่าพลัง:
    +13,064
    (verygood)
     
  3. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,443
    ค่าพลัง:
    +36,665
    "..ปัญหาทางโลกถามหมอเอ ถามหวยถามหมอเพชร เจ็บไข้ได้ป่วยไปหาหมอต้านะ.."

    (deejai) ปัจจุบันนี้ หมอเอ คือ พระมหานันทวัฒน์ เขมธมฺโม อยู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ หมอต้า คือ พระอาจารย์เอกภพ สุปภาโส เรียนวิชากับหลวงปู่ละมัยที่เพชรบูรณ์ เหลือแต่หมอเพชรยังไม่ได้เวลาบวชครับ (deejai)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2008
  4. เด็กอนุบาล

    เด็กอนุบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +4,156
    เด็กอนุบาลเพิ่งบนพระวิสุทธิเทพท่านไปเรื่องหน้าที่การงานครับ โดยขอให้พระท่านช่วยให้ได้งานใหม่ที่มั่นคงและมีเวลาช่วยงานพระศาสนามากขึ้น ท่านเมตตาช่วยเหลือจริงๆครับ งั้นเด็กอนุบาลขออนุญาติเล่าวิธีการให้ฟังเผื่อเพื่อนๆจะสนใจครับ

    เมื่อวันที่ 18 ตุลาที่ผ่านมา เด็กอนุบาลได้ใช้ธูปเทียนที่ได้มาจากงานเป่ายันต์เกราะเพชรที่วัดท่าขนุนเมื่อสิงหาที่ผ่านมา(หลวงพี่เล็กท่านเมตตาบอกว่าใช้ติดต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้) จุดธูปเทียนเสร็จก็นำไปปักบนดินที่ลานข้างบึงหลังหมู่บ้าน แล้วยืนทำกรรมฐานไปอธิษฐานจิตกับพระท่านว่า ขอบนให้ได้งานใหม่ที่มั่นคงเพื่อจะได้มีกำลังเลี้ยงดูบิดามารดาและมีเวลาทำงานเพื่อพระศาสนาได้มากขึ้น ขอให้ท่านช่วยสงเคราะห์ภายในหนึ่งเดือน โดยได้เมื่อไหร่จะรักษาศีล8เป็นเวลา7วันต่อเนื่องกันและจะทำกรรมฐานอย่างน้อยวันละหนึ่งชั่วโมงเป็นการแก้บนครับ

    หลังจากนั้นเป็นต้นมาขณะขับรถไปทำงาน เด็กอนุบาลก็เกิดนึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนที่สนิทกันทำงานอยู่บริษัทหนึ่งที่มั่นคงมาก ก็เลยติดต่อเพื่อนและส่งประวัติงานไปให้เพื่อนช่วยนำไปให้หัวหน้าของเขาพิจารณา ส่งไปแล้วแรกๆเพื่อนก็เป็นห่วงแทนว่าประวัติงานของเด็กอนุบาลจะไม่ได้รับความสนใจจากหัวหน้า จนมาบอกให้เปลี่ยนแนวส่งไปอีกแผนกนึง แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นว่าหัวหน้าเพื่อนอ่านแล้วเกิดชอบประวัติงานของผมมาก จนส่งกระจายต่อไปให้หัวหน้าแผนกอื่นในบริษัทเกือบทั้งหมดเลย

    แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง แผนกบุคคลของบริษัทดังกล่าวได้โทรมานัดให้ไปสัมภาษณ์งาน ต่อมาในวันสัมภาษณ์นั้น เด็กอนุบาลรู้สึกว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นเป็นที่สุด กลายเป็นชั่วโมงการพูดคุยกันซะมากกว่าที่จะสัมภาษณ์เข้าทำงาน หัวหน้าของเพื่อนถึงขั้นที่ถามว่าจะสะดวกเข้ามาทำงานเมื่อไหร่ก็แล้วแต่เลยนะ ท่านแสดงออกซึ่งความเมตตามาก ซึ่งถ้าเทียบกับการสัมภาษณ์งานในครั้งที่ผ่านๆมา ครั้งนี้ราบรื่นแปลกๆ ประมาณว่าพอเสร็จลงมาโทรบอกที่บ้านว่ารู้สึกมั่นใจว่าได้ 99%

    จนต้นอาทิตย์ต่อมาเค้าก็โทรมาแจ้งผลว่าได้ และนัดไปเซ็นต์สัญญาในวันต่อมา รวมความว่าบนพระท่านไว้ว่าภายในหนึ่งเดือน พระท่านช่วยให้ได้ในภายใน 28 วัน เมื่อทราบว่าได้แล้วก็แก้บนตามที่สัญญากับพระท่านไว้ทันที ถือศีลแปดมาวันที่ก็ครบ 7 วันเต็มและพยายามทำกรรมฐานให้ได้อย่างน้อยวันละชั่วโมงตามที่สัญญาไว้ครับ

    แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาศีลขาดไปวันนึงคือเกิดตาลายคุมสติไม่อยู่ เพื่อนยื่นหนมปังสังขยาของโปรดให้ตอนบ่าย 3กว่าๆ เด็กอนุบาลลืมตัวหน้ามืดซัดไป 3 ลูก Y_Y สัปดาห์นี้เลยตั้งใจเอาใหม่ ขอรักษาศีล8 ให้เนียนๆต่ออีกจนถึงวันศุกร์ครับ

    ขอเพื่อนๆ โมทนาและขอให้ได้รับกุศลทุกอย่างเช่นเดียวกับที่เด็กอนุบาลพึงได้นะครับ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ห้ามพูดถึงขนมปังสังขยาอีกเด็ดขาดน้า ผมแพ้ทางจิงๆ
     
  5. missusomuch

    missusomuch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +100
    ขอเพื่อนๆ โมทนาและขอให้ได้รับกุศลทุกอย่างเช่นเดียวกับที่เด็กอนุบาลพึงได้นะครับ

    การอนุโมทนาสาธุด้วยคนค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2008
  6. GARU

    GARU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +1,283
    เอามาให้เรากินละกัน....ยินดีช่วย หุหุ
     
  7. Pongroch

    Pongroch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,479
    อนุโมทนากับทุกท่านน่ะค่ะ และเป็นกำลังใจให้เด็กอนุบาลด้วยค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...